←  Mai Hoa Dịch Số

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Mở rộng ý nghĩa về thời gian ứng nghiệm

pphoamai's Photo pphoamai 30/12/2014

Nếu quẻ tính được có thời gian ứng nghiệm là t – nghĩa là trong thời gian t những dự đoán của quẻ sẽ xảy ra, thì chúng ta suy ra là: sau thời gian t những dự đoán của quẻ sẽ không còn nữa – tức là sẽ tự diệt đi. Đây là ý nghĩa mở rộng của thời gian ứng nghiệm của quẻ.

Thời gian ứng nghiệm của quẻ được tính từ số toàn quẻ. Nếu số toàn quẻ là N thì thời gian ứng nghiệm của quẻ là x*N/k đơn vị thời gian, trong đó đơn vị thời gian có thể là giây/phút/giờ/ngày/tuần/tháng/năm và x, k là 2 số tự nhiên nào đó. Như vậy có nhiều đáp số đa chiều khác nhau về thời gian ứng nghiệm của quẻ. Chọn đáp số chính xác là vấn đề khó khăn vô cùng. Giả sử đáp số chính xác là M, thì chúng ta có thể gọi nôm na thời gian M là “hạn” của quẻ.

Nhìn chung chúng ta khó tính chính xác được M, nhưng dựa vào ý nghĩa mở rộng ở trên thì chúng ta biết chắc chắn là sau thời gian M, “hạn” của quẻ sẽ biến mất. Nếu như qui luật này là đúng thì điều đó hé lộ 1 bí mật để chúng ta giải “hạn” cho những biến cố bất kì.
Để chứng minh qui luật này, chúng ta nên làm nhiều thống kê để kiểm chứng một cách khoa học.

VD: Máy bay QZ8502 của hãng hàng không AirAsia mất tích vào giờ quẻ Cấu (Động: 5). Số toàn quẻ: 29. Vì thời tiết có bão, và vì máy bay là di chuyển rất nhanh nên M <= 29/5, hay M < 6. Vì vậy sẽ có những đáp số là:
  • Sau 6 giờ sẽ hết “hạn”
  • Sau 6 ngày sẽ hết “hạn”
  • Sau 6 tuần sẽ hết “hạn”

Rõ ràng đáp số hợp lý nhất là: Sau 6 ngày sẽ hết “hạn”. Hi vọng là chậm nhất là 6 ngày sẽ hết “hạn”, và cũng hi vọng là lúc đó người ta sẽ tìm thấy máy bay.


Năm mới đã gần đến, kính chúc tất cả Ban Quản Trị, các Admin của diễn đàn, và tất cả quí vị tham gia diễn đàn (đặt biệt các vị nhân tài như: thầy Quảng Đức, Đinh Văn Tân, dichnhan07, Ha Uyen, …) 1 năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng!
Trích dẫn

coduyenvanmenh's Photo coduyenvanmenh 22/02/2016

Nếu tính quẻ như vậy, liệu có thể suy ra thời gian để giải mã vụ biến mất của máy bay Malaysia được không? Xin cám ơn.
Trích dẫn