Jump to content

Advertisements




355.-Lê Thanh Thái trả lời thắc mắc của các bạn đọc về lá số của nữ nghệ sĩ về vòng cục-KHHB số 19

khhb số 19

  • Chủ Đề Đã Khóa Chủ đề này đã được khóa
No replies to this topic

#1 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 02/06/2012 - 10:07

KHHB số 19

Lê Thanh Thái trả lời thắc mắc của các bạn đọc về lá số của nữ nghệ sĩ về vòng cục


Ông Kiêm Hồ KBC – Ông thắc mắc trong bài giải đoán về lá số của Linh mục Thanh Lãng trong KHHB số 12, ông hỏi:

-Sao Tử Phủ đều là Dương Hỏa (chúng tôi xin ông xem lại Tử vi là Nam, Bắc đẩu tinh thuộc Dương, hành Thổ; Thiên Phủ là Nam đẩu tinh, thuộc Âm, hành Thổ. Không có sách nào nói 2 vị sao này là Dương hỏa, ông có nhầm chăng?) lại đồng cung tại Dần, nếu Phá không chiếu vào cung có Triệt, thì đã có sao Tử vi chiếu cũng hay. Tại sao Tác giả lại giải thích 2 câu đó với 2 giải lý khác nhau như vậy?

Trước khi trả lời, chúng tôi xin trích lại đoạn giải đoán trong lá số Thanh Lãng mà ông Kiếm Hồ đã thắc mắc:
-Dòng 50 (kể luôn 3 dòng tít) cột I, trang 14: Thiên Phủ không chiếu vào cung có Triệt, cũng như cung Phúc có Tuần cho nên Tử vi không hội được với Khoa, Lộc, Long, Phượng…
Và dòng 26, cột 1, trang 15: Vì Tử vi ít sợ Triệt, cho nên giao huy với Thất sát…tiểu hạn ở Phúc đức có Thiên Phủ ít sợ Tuần giao huy được với Vũ, Tướng, Khoa, Lộc…

Đọc lại bài báo, chúng tôi không thấy có 2 giải lý khác nhau, như ông Kiếm Hồ đã hiểu nhầm. Một lần nữa, chúng tôi xin giải rõ:
-Vì Thiên Phủ sợ Triệt, Tử vi không ưa Tuần, cho nên ở cột 1 trang 14, (lá số Thanh Lãng) chúng tôi đã viết: Thiên Phủ không chiếu vào cung có Triệt, cũng như Tuần không giao huy được với các sao ở cung Phúc.

-Dòng 26, cột 1, trang 15, chúng tôi cũng vẫn viết: Tử vi ít sợ Triệt cho nên giao du với Thất sát, Thiên phủ ít sợ Tuần cho nên giao huy được với Vũ Tướng Khoa Lộc.

Như vậy có điểm nào mâu thuẫn mà ông gọi là giải thích 2 câu với 2 giải lý khác nhau?
Thắc mắc thứ nhì của ông về Mục tòa soạn trả lời thắc mắc Tử vi trong KHHB số 13, cột 1, dòng 32 tôi giải đáp Tử vi của cô Minh Châu, tôi viết: Cung phu của cô đóng tại Ngọ, có Tuần án ngữ, nhờ Vũ Khúc tọa thủ, chính tinh này không sợ Tuần.

Ông Kiếm Hồ hỏi: Có phải bất cứ ở cung nào Vũ Khúc cũng đều không sợ Tuần? Vũ Khúc có sợ Triệt không?

-Xin thưa, Vũ Khúc không sợ Tuần ở các cung Miếu, Vượng là Thìn, Tuất, Sửu, Mùi và Tí, Ngọ. Còn các cung đắc địa thì tùy theo chính tinh hoặc bàng tinh đóng cung có hợp với Vũ khúc hay không để quyết đoán Vũ khúc sợ nhiều hay ít.
Đối với Triệt, cùng là hành Kim, Vũ Khúc không bị hạn chế phát huy tinh lực.
Cũng trong mục TSTLTM Tử vi trang 25, dòng 63 về khoản tôi trả lời Tử vi của cô Lê Th. Đ ở Khánh Hội: vì Linh tinh ở Phu, phải chờ hạn vào đấy nó (Linh tinh) mới không độc lập (áp dụng riêng cho tuổi Mộc).

Ông hỏi các hung tinh khác có như trường hợp Linh tinh không? Và nếu Linh, Hỏa lạc hãm thì sao?

-Các hung tinh khác như Kình, Đà mà ông nêu lên, tùy trường hợp, tùy Mệnh có khắc kị hay hợp với chúng nó mới có thể quyết đoán. Riêng về Linh tinh, đối với Mộc mệnh, khi hạn đi vào cung có Linh tinh tọa thủ thì là người nhà, cũng như kẻ cướp có thể giết người ngoài nhưng anh em ruột thịt của nó thì ít sợ nó. Đây chỉ là một ví dụ phiến diện để hiểu đại khái về cách luận đoán chiết trung của sinh, khắc, chế hóa các sao trong Tử vi đẩu số mà thôi.

Cũng mục này, trang 25 cột 4 dòng 44, tôi trả lời Tử vi của cô Thu Thủy ở Nguyễn Công Trứ, Saigon có câu: Hiềm vì cung Phụ mẫu vô chính diệu, đắc nhị không, Tuần ở giữa 2 cung Thân, Dậu nhờ có Thiên không hút vào.
Ông lịa hỏi: Nếu thay vì là Địa không thì có hút như Thiên không đã hút vào chăng?
-Tuần không và Triệt không không phải là thứ phát huy tinh lực mà chỉ có tánh cách án ngữ, ngăn chặn, cho nên nó không chiếu sang các cung trực diện hoặc giao huy như các sao khác. Tuy nhiên, gặp đồng loại của nó như Thiên, Địa không, Tuần hoặc Triệt thì nó hút vào, nhưng phải trực diện. Giao huy cũng được nhưng sức hút kém yếu hơn.
Còn câu hỏi về Cục, xin chờ ông dịp khác.

TRẢ LỜI HAI ÔNG TTM, NGUYỄN TRÃI, CẦN THƠ VÀ ÔNG VŨ QUỐC HÙNG, 390/1 VÕ DI NGUY PHÚ NHUẬN:

Hai ông thắc mắc về VÒNG CỤC, tôi đã giải đoán trong lá số của nữ danh ca Lệ Thu trong KHHB số 14, trang 18, cột 1, dòng 11, tôi viết: “Mộc mệnh cư Kim cung đáng lẽ là xấu, nhưng tính theo Vòng cục thì cung Dậu đã thuộc Mộc. Nghĩa là một rừng cây Thạch Lựu; Mệnh là Dương liễu mộc đã có chỗ nương tựa, không sợ Kim loại làm thương tổn.
Hai ông đều hỏi:
-Tính cách nào ta cung Dậu thuộc Mộc, vì 2 ông đều cao la kỳ lạ.
Xin thưa, muốn trả lời thắc mắc này, tôi phải trở lại nguyên tắc lập cục.
Muốn lập cục, chúng ta phải theo nguyên tắ của câu thiệu:
Giáp Kỷ chi niên Bính Dần thủ
Ất Canh chi tuế Mậu Dần đầu
Bính Tân định thị Canh Dần khởi
Đinh Nhâm Nhâm Dần thuận sẽ lưu
Mậu Quý Giáp Dần khởi ngoại cầu

Tạm giải nghĩa:
Người sinh năm Giáp, Kỷ khởi từ cung Dần là Bính. Người sinh năm Ất, Canh khởi từ cung Dần là Mậu, Người sinh năm Bính, Tân khởi từ cung Dần là Canh. Người sinh năm Đinh Nhâm khởi từ cung dần là Nhâm. Người sinh năm Mậu, Quí khởi từ cung Dần là Giáp.

Áp dụng vào lá số của Lệ Thu:
Lê Thu sinh năm Quí Mùi, tháng 6, giờ Tuất. Mệnh đóng tại cung Dậu. Tại sao lại là Mộc cục?
Vì tính theo vòng cục, theo nguyên tắc câu thiệu đã nêu trên:
Mậu Quí Giáp Dần
Khởi ngoại cầu

Như vậy cung Dần của lá số Lệ Thu là Giáp Dần, cứ bắt từ đó tính thuận 2 cung là một hành:
Giáp Dần, Ất Mão là Đại Khê Thủy, Bính Thìn, Đinh Tỵ là Sa trung thổ. Mậu Ngọ, Kỷ Mùi là Thiên Thượng Hỏa. Canh Thân, Tân Dậu là Thạch Lựu Mộc, và cứ thế tính cho đến Quí Mùi là VÒNG CỤC đấy.

Vì VÒNG CỤC đi như vậy, mệnh Lệ Thu lập tại cung Tân Dậu cho nên mới là Mộc Tam cục. Điều này quan hệ lắm, không phải cổ nhân dùng vòng cục để cho biết là Cục gì mà thôi đâu. Cần thiết nhất là các số cũng có vòng sao Tử vi, Thiên phủ giống nhau. Mệnh cùng đóng một cung, lại có lá số cùng là Mộc cục hoặc Kim cục như nhau, mà tuổi khác nhau như Kỷ Mùi, khác Quí Mùi chẳng hạn là cuộc đời mỗi người khác nhau, dù các cung Mệnh phụ, Phúc cùng đóng giống nhau trong bản đồ địa bàn hoặc vòng thiên bàn cùng giống nhau nữa (vòng thiên bàn là Hợi, Mão, Mùi, khởi năm Mùi tại cung Sửu).

Đây là kinh nghiệm của nhóm nghiên cứu tử vi đẩu số của chúng tôi thu thập được qua nhóm thân hữu nghiên cứu Tử vi ở Đài Loan, qua mấy nghìn lá số chúng tôi có trong tay, đem nghiền ngẫm, thấy quả đúng là Vòng cục rất quan hệ, vì nó mà cùng một vòng sao Thiên Phủ hoặc vòng sao Tử vi đóng như nhau, cả các cung Mệnh, Phụ, Phúc giống hệt nhau, chỉ vì khác Vòng cục mà cuộc đời 2 người khác nhau rất xa.

TRẢ LỜI Ô. NGUYỄN LƯƠNG
-Ông hỏi: Song thân của ông nói ông sinh ngày mồng 1, tháng 1 năm Mậu Dần (đầu giờ, đầu ngày, đầu năm và đầu tháng) nhưng đi xem Tử vi thì có ông thầy nói là Đinh Sửu chứ không phải Mậu Dần, viện lẽ rằng năm đó lập Xuân qua nửa tháng giêng).
-Như vậy là lập luận không vững, vì lập Xuân, Thu phân hay Đông chí là tùy thời tiết, còn ngày giờ năm tháng sinh không thể tùy theo thời tiết mà định. Ông xem lại có phải ngày dương lịch là 31.1.1938 không?
Nếu đúng, thì ông sinh năm Mậu Dần đấy.

TRẢ LỜI THÊM ÔNG TTM NGUYỄN TRÃI, CẦN THƠ:
Ông hỏi về ý nghĩa và ảnh hưởng của Thân chủ và mệnh chủ trong lá số. Chẳng hạn như lá số của tuổi Quý mão (của ông kèm theo thư). Mệnh lập tại cung Hợi thì Mệnh chủ theo sao Cự Môn. Thân chủ theo sao Thiên Đồng (Trong lá số của ông đã nhầm là Mệnh chủ: Văn Khúc). Ông nên chữa lại cho đúng: Mệnh an tại cung Hợi, thì Mệnh chủ là sao Cự Môn).

Thân chủ, mệnh chủ không phải là sao, mà là theo sao. Chẳng hạn như tuổi Quí Mão, mệnh lập tại Hợi, thân chủ an theo sao Thiên Đồng có nghĩa là tùy theo sao Thiên Đồng đóng ở cung nào, như lá số này Thiên Đồng đóng ở Phụ mẫu tại cung Tí là vượng địa, nhưng bị Triệt cho nên trở thành xấu, có nghĩa là sau này cha mẹ không hướng dẫn được tuổi Quí Mão này, và tuổi này cũng ít lo lắng cho cha mẹ vì Thân chủ là người khác liên hệ tới cuộc đời mình. Nếu thân chủ là Thiên Đồng đóng ở cung Nô bộc chẳng hạn, mà vượng địa, thì người này sẽ được bạn bè phục dịch cho. Nếu lạc hãm thì suốt đời khổ vì bạn. Còn Mệnh chủ của tuổi Quí Mão an theo sao Cự Môn, mà sao này đi đôi với Thái Dương ở Điền Trạch, thì tuổi này phải đối phó với bọn tiểu nhân về chuyện nhà đất (vì Cự, Nhật gặp Kiếp, Không, Trực phù, Phục binh ở Điền trạch).

Ông còn hỏi thêm tuổi Quí Mão này có khiếu về văn chương khoa học hay thương mại hoặc thương nghiệp để ông hướng cháu về ngành đó.
-Ông nên lo kèm cho cậu ấy học hết bậc trung học đi đã. Vì Khoa bị Triệt, Phúc đức có Xương, Khúc chiếu nhưng ngộ Kị, Tả phụ và Thiên Việt bị Tuần. Hạn 22-31 đi vào Thê thiếp, Hóa Lộc gặp Hình Kị ngộ lưỡng Tuế, lưỡng Phá và Khốc Hư Tang Điếu, e rằng đại hạn này cậu ấy sẽ ngán học; hoặc vì đau nặng mà bỏ dở sự học đấy. Nếu qua được bậc Trung học bấy giờ nếu hướng cậu ấy vào văn chương, vì cậu ấy dễ nản, không thích loại nghiên cứu hoặc toán hay khoa học như ông thích (mệnh có Đà la và Tang môn bị Tuần rồi).

TRẢ LỜI BÀ NGUYỄN PHƯƠNG CHÂU, 76 KIỀU CÔNG HAI SAIGON:
Bà hỏi về lá số tuổi Ất Dậu, ngày 12, tháng 4, giờ Hợi.
-Về cung Phụ mẫu vô chính diệu có Tả, Hữu ngộ Điếu khách bị Triệt tam phương có Xương, Khúc Linh Hỏa hội chiếu, thì bà mẹ có hành động như bà nói là đúng số. Lại nữa, cung Mệnh đóng ở Ngọ, Phụ mẫu đóng ở Mùi, có Triệt là Triệt trổ cửa ngõ cho Hồng Đào ở Mệnh sang cung Phụ mẫu, cho nên ảnh hưởng con giống mẹ đấy. Cung Tài bạch của tuổi này đóng ở Dần, có Thái Dương ngộ Kị. Quan lộc có Kiếp Không; cung Thiên Di có Đồng, Âm gặp Địa không ở cung Tí, lại thêm Mộc Dục, hợp với Xương Khúc, Binh hỏa chiếu Mệnh. Mệnh có Hồng Đào ngộ Tam Thai và song hao ở Ngọ, thì số này làm bao nhiêu tiền là bồ xài hết. Cung Tử tức thì Thiên Tướng lạc hãm gặp lưỡng Phá, Xương, Khúc, Khốc Hư Tả Hữu là nuôi con không cha rất đúng số.

Bà hỏi đương số có dứt được với tuổi Nhâm Thân hay khổ hoài với tuổi ấy.
-Tuổi Nhâm Thân là Kiếm Phong Kim, cung phu của Ất Dậu là cung Thìn thuộc Thổ thì đương số phải còn dây dưa với người nầy ít nhất cũng hết năm này, vì năm này tiểu hạn ở Quan lộc trực chiếu cung phu ở Thìn.

TRẢ LỜI ÔNG NGUYỄN HUYNH, HIỆU BUÔN PHƯỚC HẠNH, 25 KHU HÒA BÌNH ĐÀ LẠT:

Tuổi Bính Dần, ngày 17 tháng 2, ông không chắc giờ Tý hay Sửu. Theo các chi tiết ông kể trong thư thì chúng tôi thấy ông sinh giờ Tý. Năm này ông đến hạn Tử Phủ Vũ Tướng gia Liêm, Sát hội Mã, Cái Long Phượng.
Và có Mã lưu niên tại cung hạn, ông không thay đổi công việc thì công việc cũng thay đổi ông. Nhưng mà năm này từ tháng 8 trở đi là ông gặp nhiều dịp may mắn, ông nên nắm lấy để thay đổi công việc cho thuận lợi.

TRẢ LỜI BÀ LONG. HỘP THƯ 1219 SÀI GÒN tuổi canh ngọ, ngày 7 tháng 9 giờ dậu.
-Lá số của bà Mệnh VCD đắc xương khúc hội Nhật Nguyệt chiếu hư không chi địa. Giáp Tả Hữu hội Khoa Lộc Hình Kị. Cho nên đời là những chuyện may với rủi, tốt với xấu đan chéo vào nhau như câu chuyện tái ông thất mã. Hễ có cái tốt vừa đến là bà phải gặp một điều xấu đang chờ. Ví dụ, những năm Mão, Dậu, Sửu, Mùi khá tốt, thì những năm Dần, Thân Tí Ngọ thường gặp xui xẻo. Số bà cung Phu có Kiếp sát ở Hợi, nếu không có Thiên quan quí nhân và Nguyệt đức thì bà đã góa từ năm 35 tuổi, khi vừa hết đại hạn ở Phu. Hạn năm nay ở Tử tức, có Tử, Tướng đóng tại La, Võng ngộ Phá, Thai, Phục, Hỏa và Lưu đại hạn ở Tật ách có Không, Kiếp, Tang, Hổ, bà coi chừng bị lừa tiền, và con bị đau ốm, có thể các cháu bị ngã xe đấy.

Lê Thanh Thái






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |