Jump to content






Advertisements




236.-Tử vi đúng được bao nhiêu phần trăm?-KHHB 73-G1


1 reply to this topic

#1

manhho



 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 148 Bài viết:
  • 211 thanks

 

Gửi vào 21/12/2011 - 22:15

Tử vi đúng được bao nhiêu phần trăm?

- Tử vi và việc đoán tướng người.

- Tử vi và việc đoán nghề nghiệp, sinh hoạt, sự nghiệp…

Mỗi lá số Tử vi không phải là nhãn hiệu độc quyền của một người nào.

- Giá trị các đáp số Tử vi: tổng hợp để luận về vận mệnh để hướng dẫn nhân sinh.

- Tại sao, xét việc đã qua thấy rằng các bộ sao trong lá số ứng đúng vào sinh hoạt mỗi tháng, mỗi ngày…

đúng cả đến ngày tháng từ trần…mà xét việc tương lai thì không tuyệt đối.

- Tử vi: biện chứng tương quan, tương đối. Luận lý học về vận mệnh. Từ vi không sai mà chỉ có những quan niệm sai lầm về Tử vi.

(Ân Quang)

Người tin tưởng cực đoan, dễ coi Tử vi như một môn thần toán, như một cái máy quy định chặt chẽ từ tướng dạng, chân răng kẽ tóc đến chi tiết sinh hoạt, đến ngày tháng qua đời…
Người thì phân vân cho rằng Tử vi đúng được bảy mươi phần trăm. Người thi cho rằng đúng đến tám mươi lăm phần trăm…
Có người lại cho rằng kết hợp Tử vi và các khoa Bát tự, Diễn cầm tam thế, thì sẽ đúng cả trăm phần trăm.
Người không tin Tử vi thì lại chất vấn về trường hợp cùng ngày giờ sinh, mà từ tướng dạng đến cuộc đời, vận hạn, vẫn khác nhau, chênh lệch. Áp dụng khoa nào thì trước sau chỉ dựa vào có bốn yếu tố là năm tháng ngày giờ sinh.
Cần xét kỹ những trường hợp mâu thuẫn để đi đến một lời giải đáp trong tinh thần khoa học, toán học vô tư, chứ không phải chỉ biện luận một chiều theo thành kiến theo đức tin của mình.
1. Tử vi và việc đoán tướng người
Có người tin tưởng cực đoan nơi Tử vi, đề cao rằng nhà Tử vi lỗi lạc chỉ cần nhìn lá số, “phóng” ông sao nào, “phóng” ông sao nọ vào nét mặt vào tướng người, rồi đoán đúng tướng mặt, tướng người không sai một tí nào. Tưởng chừng như chỉ cần nhìn vào lá số mà có thể vẽ ra được chân dung người vắng mặt.
Hiện nay tại các bảo sanh viện công lập có nhiều phòng hộ sinh, chắc chắn là có nhiều hài nhi có cùng ngày giờ sinh giống nhau, và chắc chắn là nét tướng của chúng không giống nhau như đúc. Quý vị nào làm về công việc hộ sinh chắc thấy rõ điều đó.
Hơn nữa, tạo hóa lại không có sự kỳ thị chủng tộc.
Một người da vàng, mắt đen, mũi thấp, dòng dõi nhỏ thó…Một người da trắng, tóc bạc, mắt xanh, mũi cao, thuộc giống dân cao lớn…Và một người da đen, tóc xoắn, môi dày…vẫn bình đẳng trước tạo hóa; vẫn được quyền ra đời vào cùng một ngày giờ như nhau, gặp hoàn cảnh vẫn có thể cùng ra đời tại một quốc gia.
Đem ngày giờ sinh ấy là bịt mắt thầy Tử vi, nhờ đoán tướng người thì quả là một trò khôi hài, chua chát.
Tử vi là một môn khoa học.
Muốn tìm hiểu giá trị của một khoa học, cần phải có một tinh thần khoa học toán học vô tư.
Dù rằng tính theo khoa Tử vi, dù áp dụng thêm khoa Bát tự, dù áp dụng thêm “Diễn cầm tam thế”, dù tăng thêm số sao trong Tử vi từ 108 đến 216 vị, dù có sưu tầm thêm các thần sát trong khoa Bói dịch xưa kia như là Hồng diễm, Hoàng ân, Thiên xá, Sơn hà, Đại độ…thì quang đi quẩn lại trong vòng hoa giáp, từ tuổi Giáp Tý đến Quý Hợi, với năm yếu tố Nam nữ, Năm tháng ngày giờ sinh, cũng chỉ có thế lập thành đến mức 518.400 lá số. Từ thượng cổ đến thời đại ngày nay, cũng như hiện nay đã có hằng bao nhiêu tỷ người. Trước sau cũng chỉ có 518.400 lá số.
Mỗi lá số Tử vi quyết không phải là nhãn hiệu độc quyền của bất cứ ai. Ngay khi quý bạn đọc bài này thì tại Việt Nam cũng như tại khắp nơi trên thế giới đã có biết bao hài nhi ra đời cùng một lúc. Dù không làm một cuộc thống kê thì ai cũng có thể hiểu và tin như thế.
Tử vi không phải là một cái máy ấp trứng, hay là một cái khuôn đúc đóng khung chặt chẽ từ kích thước, màu da, khuôn mặt. Tử vi không phải là cái khuôn đúc, mà là Lý học tương quan. Vì vậy, không phải cứ nhìn vào các ông sao trong lá số, rồi phóng cái nhìn chủ quan, luận một chiều, rồi nghĩ thế là đủ.
Cha mẹ đều có nước da bánh mật, dù cho đứa bé có Thiên đồng Thái âm Hóa quyền Hồng Đào ở Mệnh, nước da của nó khó có thể mà trắng trẻo hoàn toàn. Gặp những trường hợp như vậy thì cần bình tâm xét đến yếu tố tương quan gia tộc. Không nên ngộ nhận, bắt buộc lá số Tử vi phải là cái máy, cái khuôn đúc, rồi hoang mang, loay hoay, đổ tại ông sao này ông sao nọ mà độ số trắng trẻo bị chiết giảm.
Cùng ngày giờ sinh với mỹ nhân Việt Nam, nếu người ấy thuộc chủng tộc da đen Phi châu, ra đời trong rừng già Phi châu, thì cũng có thể là Hoa khôi của rừng già Phi châu mà thôi. Không thể đoán là “tóc mây, da trắng, má hồng” được.
Tử vi là Lý học tương quan.
Đặt sang một bên những trường hợp quá sai biệt vì lý do chủng tộc, bình thường thì căn cứ vào lá số Tử vi để luận về tướng dạng là luận tương đối, sau đó lại phải nhìn vào tướng người để xem đương số ăn vào sao nào, chịu ảnh hưởng của sao nào nhiều hơn trong số các sao ở cung Mệnh. Việc làm này rất cần vì khi đoán vận mệnh, vận hạn cũng bao giờ cũng phải xem các sao ở Mệnh và cung đại hạn có đủ hợp bộ, hợp cách không.
Cùng thí có bộ sao song Hao hãm ở Mệnh mà người này thì mũi hếch mũi nở, người kia mũi vẫn rất kín rất đẹp. Mệnh cư Ngọ, gặp song Hao, Tài cung cư Dần có Cự Nhật Quyền Lộc, Song Hỷ, Khôi Việt, thì vẫn là số giàu lớn, mũi đẹp và kín. Song Hao ở đây chỉ còn ứng vào sự ăn tiêu rộng rãi, hoặc có sự lao đao tán tụ bất thường (tùy theo sự kết hợp ảnh hưởng các bộ sao ở Mệnh Viên (?) và đại hạn).
Gặp một số trường hợp đoán đúng tướng người vắng mặt, người nghe đoán liền bị kích động, vội vã cho rằng Tử vi là cái khuôn đúc, đóng khung chặt chẽ tướng dạng mỗi người. Xem cung Phu thê, trong lá số để đoán tướng người vợ, người chồng thì cũng cần thận trọng. Lỡ mà trong lá số người vợ người chồng, ít có sự truyền tinh thì cũng dễ bị trật đường lắm! May mà gặp những lá số truyền tinh nhiều thì đoán đúng được nhiều. Trong trường hợp này, người đoán số hãnh diện với tài của mình. Người nghe đoán thấy đúng như vậy khâm phục ông thầy, cuồng tín khoa Tử vi, trí phán đoán bị dao động, bị xô ngã về thuyết định mệnh tuyệt đối, cho rằng Tử vi là cái máy, quy định chặt chẽ từng ly từng tý. Những tài nghệ đó, những sự ca tụng, sùng tín khoa Tử vi như vậy không làm sáng tỏ công dụng, giá trị thực của khoa này, mà chỉ đem lại những sự tin tưởng cực đoan quá khích, đề cao một chiều, thiếu hẳn tinh thần khoa học vô tư.
Chiêm nghiệm đến mười ngàn lá số cũng chỉ mới đạt đến một tỷ lệ nhỏ trong khu rừng có hằng mấy trăm ngàn lá số khác nhau trước cuộc đời phức tạp có hàng tỷ người khác nhau từ xưa đến nay. Không thể đem việc “chiêm nghiệm một vạn lá số” ra để bảo đảm cho sự sùng tín cực đoan của mình, rồi thôi! Đó chỉ là một cách xoa tay tự mãn, chứ không phải là một đường lối làm việc trong tinh thần khoa học vô tư.
Sách Tử vi nào cũng có nói đến ảnh hưởng các vị sao đối với tướng dạng người. Tiếc rằng đã không nói rõ về công dụng, giá trị thực của Tử vi, mà chỉ đề cao cực đoan, một chiều, khiến cho một số người nghiên cứu hiểu lầm rằng Tử vi là cái máy, cái khuôn đúc, mỗi câu Phú là một cái đinh ốc, một cái bánh xe răng cưa. Đến khi gặp câu Phú không ứng nghiệm, hoặc gặp câu Phú này chối lại câu Phú khác, thì nghĩ rằng câu Phú sai, tìm cách sửa lại theo ý mình, hoặc là hoang mang trước độ số gia tăng, độ số giảm thiểu.
Thấy có Thiên đồng Thái âm miếu vượng thì sách nói là da trắng. Thấy có Hóa quyền là gò má. Thiên đồng Hóa quyền là gò má trắng.
Thấy có Hồng Đào là tốt tươi.
Lại thấy có Kiếp Không.
Phú Tử vi có câu: Kiếp Không da sắt đen xì
Vậy thì thế nào?
- Da sắt đen xì có đôi gò má trắng hay sao?
- Độ số trắng của màu da bị chiết giảm, thành ra nửa trắng, nửa đen?
- Hay là độ số đen của màu da bị chiết giảm, thành ra nửa đen nửa trắng?
- Chẳng lẽ lại loang lỗ, chỗ đen chỗ trắng!!!
Mỗi câu phú Tử vi không phải là một cái đinh ốc. Tử vi không phải là một cái máy, hay một cái khuôn đúc.
Tử vi là lý học tương quan.
Từ xưa đến nay có biết bao nhiêu tỷ người, hình dáng, nếp nhăn, cuộc đời khác nhau. Trước sau thì chỉ có ….Nam Nữ, Năm tháng ngày giờ sinh, vẫn chỉ có… ngàn lá số. Có rất nhiều…ngày giờ sinh, và mỗi là số Tử vi không phải là nhãn hiệu độc quyền của một người nào. Lá số Tử vi không phải là cái phù hiệu đan chặt vào trái tim hoặc vào bộ xương sống của một cá nhân.
Vị trí của lá số là đứng giữa cá nhân và vũ trụ. Lá số Tử vi là một bài toán xác suất về sự tương quan giữa con người và vũ trụ. Phóng cái nhìn từ lá số trở ra, chỉ mới là làm một phần công việc chủ quan. Đem cái nhìn từ những yếu tố tương quan, xung quanh, từ bên ngoài cá nhân đó trở vào, để rồi kết hợp với ý nghĩa triết lý, ảnh hưởng linh động của các vị sao trong lá số là làm thêm một phần công việc khách quan. Cả hai sự nhận định chủ quan và khách quan đó, đưa người nghiên cứu đến một cái nhìn tổng hợp.
Căn cứ vào lá số để luận tướng dạng là luận tương đối:
- Cơ Nguyệt Đồng Lương thì dáng dấp có phần (xin lưu ý là có phần) hiền hậu, ôn hòa…
- Sát Phá Liêm Tham thì có phần oai nghiêm, đanh thép, hoặc dáng dấp táo bạo…
- Tử Phủ Tướng thì có phần bệ vệ…
- Kiếp Không thì da đen tái, mà đắc địa thì đen bóng…
Các sao khác cũng là luận tương đối mà thôi. Đó chỉ mới là làm một phần công việc chủ quan, phóng cái nhìn từ lá số trở ra. Gặp nhiều trường hợp đúng thì liền vội vã tin tưởng cực đoan, không xét đến công dụng, giá trị thực của Tử vi.
Thực ra thì sau khi làm một phần công việc chủ quan, tương đối, phải nhận định thêm một cách khách quan. Đó là:
“Phát xét hình tướng, rồi sẽ tìm (các vị) sao trong cung Mệnh, xem nó (đương số) liên hệ cùng sao nào mà ấn định (KHHB bài của cụ Đông Nam Á, trang 26, số K1, ngày 10-11-72)”
Cung Mệnh có Phá quân nhập miếu cư Ngọ thì thân hình đẫy đà, lưng dày…lại có Song hao thì thân hình nhỏ nhắn (…thần công thức máy móc)… độ số nào gia tăng, độ số nào giảm thiểu?
Mệnh có Đồng Âm… thì dung nhan mỹ ái …lại có Kình dương hãm… dáng dấp lệch lạc, hình thô…cũng theo sách…vậy thì…cái nào giảm thiểu…
Nếu cứ quan niệm Tử vi như một cái máy, mỗi câu phú như một cái đinh ôc, thì người giải đoán sẽ gặp lắm sự mâu thuẫn và không đoán ra được, hoặc hình tượng ra một quái thai.
Nào là Song Hỷ tốt tươi, lại có Hỏa Linh nhăn nhó, Phá quân lại gặp song Hao gầy, Long Phượng Xương Khúc thanh tú, ôn hòa lại gặp Không Kiếp Kinh Đà gian trá, thô bạo; rồi bị quay cuồng với những điểm mâu thuẫn.
Ấy là:
“Phải xét hình tướng, rồi sẽ tìm sao trong cung Mệnh, xem nó

(phần còn lại mất trang)

KHHB 73-G1



#2

Aplus



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 77 thanks

 

Gửi vào 12/05/2015 - 15:06

Xem 1 cuộc đời hơn 60 năm của 1 người thân và thấy các cung trong lá số ứng hợp với thực tế, các hạn cũng đều có trong lá số.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |