Jump to content







Advertisements




xin cho cháu hỏi ý nghĩa một vài biểu tượng trong quỷ cốc toán mệnh


84 replies to this topic

#16 Đinh Văn Tân

 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7312 Bài viết:
  • 16861 thanks

 

Gửi vào 18/05/2016 - 19:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoangdinhdao88, on 17/05/2016 - 16:57, said:

Quyển năm 1966 ấy năm 1998 đã tái bản nhưng lại bị thu hồi, nói hiếm thì cũng không phải quá khó kiếm, vào trang sách xưa tìm người bán hoặc người mua được , liên hệ đem đi phô tô, có điều cũng chỉ nên lưu hành nội bộ.

Quyển nầy, Thành ngữ Điển tích Danh nhân Tư điển của Trịnh vân Thanh, Giáo sư Văn chương sinh ngữ, dày 1474 trang, còn nguyên vẹn đến khi mang đi lại phải đóng ngoài 1 cái bìa xấu xí , cọng thêm tiền để qua mặt .
Nay còn như mới .

Thanked by 5 Members:

#17 INDOCHINE

 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2968 Bài viết:
  • 26870 thanks

 

Gửi vào 20/01/2019 - 17:22

Saolongtri,

cháu thấy các bài thơ trong quỷ cốc toán mệnh hay dùng các biểu tượng,đọc nhiều bài thơ khác nhau có các biểu tượng được dùng lặp lại khá nhiều cho cháu hỏi thêm về các biểu tương hay dùng ạ

1/ trong tử tức hay dùng hoa và quả thì hoa là con gái, quả là con trai đúng ko ạ .

Đúng .

2/ Trong phần phu thê hay có các biểu tượng : Trăng.mây,cò vạc
Trăng,mây.có phải nếu trăng sáng,ko chen mây là tốt, là vợ chồng minh bach,ngược lại nếu trăng trong mây,
Cò,vạc trong phu thê là ý nghĩa không tốt, là người thứ 3 ..


Trăng -Mây là cảnh gặp đó , ở với nhau 1 thời gian ( tuỳ trường hợp , ko thể nói bao năm ) rồi lại chia tay . cũng như trăng -mây tuy có tụ hội nhưng
đâu có ở với nhau lâu dài.

-Cò vạc tuy sống theo kiểu bầy đàn , nhưng con nào cũng giữ hồn con đó , thường kiếm ăn 1 mình . để chỉ cảnh chồng vợ , tuy sống chung nhưng bên trong đã có mầm mống chia rẽ , dễ chia lìa . Hoặc là vì hoàn cảnh , chồng /vợ phải chia tay để kiếm sống . như 1 trong 2 phải đi xa, đi nước ngoài lao động để có $ gửi về nuôi gia đình .

-giá mà có hẳn một bài viết hay từ điển giải thích các biểu tượng thường gặp trong quỷ cốc toán mệnh.Xin được các .. giải đáp .

Điển tích thì nhiều vô hạn , chỉ có cách xem đến đâu giải đến đó .

#18 MzD06

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 25 Bài viết:
  • 17 thanks

 

Gửi vào 20/01/2019 - 21:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 20/01/2019 - 17:22, said:

Saolongtri,

cháu thấy các bài thơ trong quỷ cốc toán mệnh hay dùng các biểu tượng,đọc nhiều bài thơ khác nhau có các biểu tượng được dùng lặp lại khá nhiều cho cháu hỏi thêm về các biểu tương hay dùng ạ

1/ trong tử tức hay dùng hoa và quả thì hoa là con gái, quả là con trai đúng ko ạ .

Đúng .

2/ Trong phần phu thê hay có các biểu tượng : Trăng.mây,cò vạc
Trăng,mây.có phải nếu trăng sáng,ko chen mây là tốt, là vợ chồng minh bach,ngược lại nếu trăng trong mây,
Cò,vạc trong phu thê là ý nghĩa không tốt, là người thứ 3 ..


Trăng -Mây là cảnh gặp đó , ở với nhau 1 thời gian ( tuỳ trường hợp , ko thể nói bao năm ) rồi lại chia tay . cũng như trăng -mây tuy có tụ hội nhưng
đâu có ở với nhau lâu dài.

-Cò vạc tuy sống theo kiểu bầy đàn , nhưng con nào cũng giữ hồn con đó , thường kiếm ăn 1 mình . để chỉ cảnh chồng vợ , tuy sống chung nhưng bên trong đã có mầm mống chia rẽ , dễ chia lìa . Hoặc là vì hoàn cảnh , chồng /vợ phải chia tay để kiếm sống . như 1 trong 2 phải đi xa, đi nước ngoài lao động để có $ gửi về nuôi gia đình .

-giá mà có hẳn một bài viết hay từ điển giải thích các biểu tượng thường gặp trong quỷ cốc toán mệnh.Xin được các .. giải đáp .

Điển tích thì nhiều vô hạn , chỉ có cách xem đến đâu giải đến đó .

Xin chào bác.

Bác có thể cho cháu hỏi thế nào là " Hồng lục bạch tần" không ạ ? Cháu xin cám ơn.

Nguyên văn trong bài thơ Hôn Nhân:

Nhất đối uyên ương trì nội lập
Nguyệt minh tự thán ảnh cô linh
Hồng lục bạch tần thanh tế tế
Ngư ông điếu bãi vị khê thanh


Thanked by 2 Members:

#19 della

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 89 Bài viết:
  • 27 thanks

 

Gửi vào 20/01/2019 - 22:03

Dear bác, bác có thể cho cháu hỏi về bài thơ này không ah.

" Uyên ương đối đối bích ba thâm

Âu lộ thành quần vãng tễ minh

Oanh yến mãn lâm xuân sắc hảo

Thanh phong minh nguyệt duyệt nhân tình".

Nếu giải thích như trên sẽ là có cặp uyên ương, tuy nhiên, cò vạc và oanh yến đều xuất hiện và cảnh vật có vẻ đều rất đẹp. Vậy bài thơ này mình có thể hiểu là hôn nhân bình thường hay có trắc trở ( vì cò vạc , oanh yến ah) ?

Cháu cám ơn bác nhiều ah! Chúc bác một ngày vui vẻ! ^^

Thanked by 1 Member:

#20 INDOCHINE

 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2968 Bài viết:
  • 26870 thanks

 

Gửi vào 21/01/2019 - 00:53

Uyên -ương đối đối bích ba thâm

Âu -lộ thành quần vãng tễ minh

Oanh- yến mãn lâm xuân sắc hảo

Thanh phong minh nguyệt duyệt nhân tình...



Uyên ương, Oanh yến và Âu lộ đều là biểu tượng của phu thê,
nếu nói theo sự thuỷ chung và khắng khít thì đứng đầu là uyên ương , thứ nhì là Oanh yến và cuối bảng là âu lộ .
Âu lộ tuy sống thành từng bầy, nhưng ko đi cặp khắng khít với nhau như Uyên ương và Yến oanh . Còn biểu tượng nữa là con sam
( ko được chọn ! ) và Loan -Phượng .

-Đã là biểu tượng của v/c thì có khi này khi khác , chứ ko nhất thiết là lúc nào cũng đoàn tụ và hoan lạc , hoặc
lúc nào cũng rã gánh tan đàn.

QCTM dựa theo Quẻ Dịch và Kỳ môn ( Tam bàn , cửu cung , cửu tinh ..) để đưa ra kết luận .
tuỳ theo Tam bàn và Quẻ tốt xấu ntn mà thẩm định , nên có lúc tốt , có khi xấu , có khi tốt xấu lẫn lộn hoặc chung chung ..

Như bên trên là quẻ tốt nên cả 3 cặp đều được bình thẩm như vậy.
- Nếu chồng đi xa làm ăn thì có thể xét lại .

Thanked by 6 Members:

#21 INDOCHINE

 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2968 Bài viết:
  • 26870 thanks

 

Gửi vào 21/01/2019 - 02:43

Nhất đối uyên ương trì nội lập
Nguyệt minh tự thán ảnh cô linh
Hồng lục bạch tần thanh tế tế
Ngư ông điếu bãi vị khê thanh ...


a/ 苹 có âm là Tần : (Marsilia quadrifolia). 田字草 điền tự thảo, Còn có tên là “tứ diệp thái” 四葉菜
Tần là 1 loại rau nhỏ xíu gọi là bèo tấm hoa màu trắng , lá nằm ngang trên mặt nước có 4 cánh màu xanh .
vì có hoa trắng nên thường gọi là bạch Tần .

b/ Bạch bình 白萍 hay bạch Tần : là loại hoa sún , có màu trắng thanh khiết . loại hoa sún này thường được dùng trong thi từ .

nhưng trong bài này có thể là hoa bèo tấm (của TQ ) , vì chữ dùng là thanh tế tế ..tế tế = sum suê ,

Hồng Lục có lẽ là loại 红蓼 , Lục hoa Polygonum ( như knot grass, knotweed, bellflower smartweed .. , hoa hình tròn có màu hồng lạt đến hồng đậm, thường mọc ở các gò đất, bụi cây, bờ nước . .

như :

Bạch tần hồng lục hoa doanh ngạn
Thùy trúc thanh tùng định khả y ..

( Cỏ tần cỏ lục hoa nở đầy bờ
Trúc biẽc tùng xanh làm nơi nương tựa ,,)

Có 2 câu này cũng tạm được :

Cô diệp tần hoa thu tận xứ
sơn hàn vị tất bạch âu tri...
( sửa 2 chữ ) .


hai loại hoa này được dùng rất nhiều trong thi ca TQ , dùng để chỉ vẻ đẹp của các vùng thôn dã , nơi tụ hội của các giống chim muông như uyên ương , cò vạt, bên những vùng đầm hồ đầy hoa bèo, sún
trắng và hoa Lục màu hồng .

Thanked by 6 Members:

#22 della

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 89 Bài viết:
  • 27 thanks

 

Gửi vào 21/01/2019 - 20:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

INDOCHINE, on 21/01/2019 - 00:53, said:

Uyên -ương đối đối bích ba thâm

Âu -lộ thành quần vãng tễ minh

Oanh- yến mãn lâm xuân sắc hảo

Thanh phong minh nguyệt duyệt nhân tình...



Uyên ương, Oanh yến và Âu lộ đều là biểu tượng của phu thê,
nếu nói theo sự thuỷ chung và khắng khít thì đứng đầu là uyên ương , thứ nhì là Oanh yến và cuối bảng là âu lộ .
Âu lộ tuy sống thành từng bầy, nhưng ko đi cặp khắng khít với nhau như Uyên ương và Yến oanh . Còn biểu tượng nữa là con sam
( ko được chọn ! ) và Loan -Phượng .

Như bên trên là quẻ tốt nên cả 3 cặp đều được bình thẩm như vậy.
- Nếu chồng đi xa làm ăn thì có thể xét lại .

Vậy chồng đi làm xa là hiểu khác là không có tốt phải không ah?

Con thấy hình ảnh trong Quỷ cốc sâu sắc và thâm thúy, nhiều cảnh tưởng tốt hóa ra không phải vậy.

Ví dụ:
"Vũ dư phong tĩnh quả tu hi

Hoa dị bàn đào chiếu vãng thì

Kim ngọc đình tiền ban thái vũ

Xu đình thi lễ tự trì trì"

Hoa lạ bàn đào là chỉ cõi tiên, bài tử tức này có thể hiểu là ít con trai; khó (không ) con gái , và có cháu không ah?

Con cám ơn bác!

#23 INDOCHINE

 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2968 Bài viết:
  • 26870 thanks

 

Gửi vào 22/01/2019 - 06:18

Lưỡng đầu : Canh -Kỷ .

子息:雨餘風靜果須希,花異蟠桃照晚時,金玉堂前斑彩舞,趨庭詩禮自遲遲。

TỬ TỨC :

1/ Vũ dư phong tĩnh quả tu hi

2/ Hoa dị bàn đào chiếu vãng thì

3/ Kim ngọc đình tiền ban thái vũ

4/ Xu đình thi lễ tự trì trì

Dịch:

1. mưa gió tạnh quả còn thưa

2. Hoa lạ , bàn đào lúc tuổi già

3. Vàng ngọc trước sân ưng rực rỡ

4. Vốn giòng thi lễ chậm rải qua sân .

Giải :
1/ sau cơn mưa gió thì hoá trái sẽ rụng , để chỉ sự hiếm hoi.

2/ Hoa lạ = dị hoa là sinh được 1 gái có nhan sắc hơn người.
Bàn đào = nếu là trai thì thuộc loại Quý tử . bàn đào là trái đào quý .
-Lúc trời chiều = có con muộn .

3/ câu này chỉ gia đình khi có con từ sung túc cho đến giàu có .

4/ Xu đình thi lễ :

-sự tích từ Xu đình : có 1 hôm nọ anh chàng Khổng Lý ( con trai Khổng tử ) đi ngang qua cái sân ( sân ở giữa nhà / đình , hoặc đi ngang qua 1 công thự )
vì anh Lý bản tính chơn chất , hơi mụ người , đi ko đúng cách , bi Khổng tử mang vào quở trách và giáo huấn cho 1 chặp cách đi đứng ntn cho nó ra vẻ đạo mạo , tôn nghiêm ,con nhà gia giáo 1 tý ( xu đình thi lễ ) .

vd: như đi qua trước mặt kẻ tôn trưởng ( hoặc chốn đình viện/ cung đình ..) thì phải cúi đầu bước nhỏ gọn và nhanh , chứ ko có đi tà tà và nghênh mặt lên trời .

còn bình thời thì phải đi khoan thai chậm rãi ( trì trì ) chứ ko có được đi như ..ăn cướp .

Câu 3 & 4 / như khi được cấp trên ban thưởng lễ vật , thì đi đứng phải tôn nghiêm gia giáo, chứ ko cứ cúi mặt đi lủi thủi như 1 tên trộm ,thì sẽ làm mất mặt thân gia .

** Hoa lạ bàn đào là chỉ cõi tiên, bài tử tức này có thể hiểu là ít con trai; khó (không ) con gái , và có cháu không ah?

Câu thơ chỉ nói hiếm muộn , chứ ko nói rõ trai gái ntn, bao nhiêu người etc.

và có cháu không ah?

Omg ! Câu này hơi bị .. , chỉ những người già mới hỏi vậy ..

Thanked by 5 Members:

#24 INDOCHINE

 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2968 Bài viết:
  • 26870 thanks

 

Gửi vào 22/01/2019 - 07:30

câu 4 ( tục )

Trần Kháng ( or Cang ) có lần hỏi Bá ngư ( Khổng Lý ) : tử diệc hữu dị văn hồ ?

Cha ngươi có dạy gì lạ ko ? Bá ngư ngẫm nghĩ 1 lúc rồi đáp : Mậu az , một hữu..
A! có lần ổng đang đứng trong sân , ta đi nhanh qua, ổng hỏi : ngươi đã học Thi ( Kinh Thi ) chưa ?
ta đáp : Mậu dĩ .. Ổng ( Khổng tử ) nói : chưa học Thi thì ..vô dĩ ngôn ( nói năng chẳng ra chi ..)
thế là ta đành về nhà học Thi .

Lần nữa , ổng cũng đứng trong đình, ta đi ngang qua , ổng hỏi : - ngươi học Lễ chưa ?
ta đáp : Mậu hĩ . Ổng nói : Chưa học Lễ thì ..vô dĩ lập ( vô dĩ lập hay Bất lập = ko có chỗ đứng trong xã hội ) .

Ta lại lui về học lễ ..

Trần Kháng về nhà cao hứng khoe với vợ : Ta hôm nay chỉ hỏi mỗi 1 câu , mà biết được thêm 3 điều :

- biết được Thi dùng để làm chi .Tác dụng của Lễ là gì .
Lại học được cách Quân tử ko nên thiên ái con mình . ( thiên ái = yêu riêng con mình hơn kẻ khác ).

- Trần Kháng ko biết tuy Khổng tử vẫn yêu con nhưng hơi hà khắc với Bá ngư, vì anh này hơi chậm trí . Ko vừa ý của ông ta ..

Thanked by 5 Members:

#25 VCDTT

 

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 855 Bài viết:
  • 590 thanks

 

Gửi vào 22/01/2019 - 08:42


Hi không biết cụ INDOCHINE bao nhiêu tuổi. Con xin phép gọi cụ ạ. Cụ ơi, con ngưỡng mộ và kính phục cụ quá đi thôi, nhiều khi con thấy cái món lý số này nhìn mà đau hết cả đầu. Không ham, nhưng đọc các bài viết của cụ mà con cứ bật cười và ngộ ra nhiều điều hihi
Con xin mượn topic kính chúc cụ sức khỏe và nhiều may mắn ạ. Con xin phép hỏi cụ sống ở đâu ạ? Con hy vọng tương lai ko xa con được cụ gõ đầu.hi

Sửa bởi VCDTT: 22/01/2019 - 08:44


Thanked by 1 Member:

#26 ngoclinh1701

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 35 Bài viết:
  • 6 thanks

 

Gửi vào 22/01/2019 - 12:06

Bác Kim Hạc năm nay khoảng ngoài 60 . Giọng văn dí dỏm hài hước . Hiện đang định cư bên Mỹ mới về Vn khoảng tháng 6/2018 rất phong độ và phong lưu nhé . Cháu cũng ngưỡng mộ Bác . Cháu thích đọc các bài viết của bác vì rất vui không gò bó học thuật mà dễ hiểu . Nói chung kiến thức càng cao thì sự đơn giản luôn tỷ lệ thuận . Chúc Bác luôn mạnh khỏe . Để cho diễn đàn tuvilyso luôn vui vẻ và có nhiều điều bổ ích .

Thanked by 3 Members:

#27 Lou

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

 

Gửi vào 22/01/2019 - 18:19

Lu phải đi tra từ phong lưu là gì. haha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


well, khen bác thì khen cả ngày. Nếu sau này có ai hỏi ai là người ảnh hưởng đến bạn nhất thì người đứng đầu bác xếp hạng là bác Indochine.
Có vấn đề gì k tự lí giải được hỏi bác thế nào bác cũng chỉ dẫn tận tình. Từ học thuật đến bị bò húc....
Mà nói chuyện với bác hầu như bác toàn nhớ điểm tốt của người khác, bác nói bác HC ở ngoài rất tốt ngồi sửa máy cho me 2-3h mà không than vãn tiếng nào....
Ở ngoài còn hay hơn trên diễn đàn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#28 della

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 89 Bài viết:
  • 27 thanks

 

Gửi vào 25/01/2019 - 23:34

Cám ơn bác Indochine ah, bác nhận ra đúng rồi ah, hai bài thơ con hỏi là lưỡng đầu Canh Kỷ. Do tấm hiểu biết còn ít nên con cũng đang cố gắng để hiểu mình, hiểu số mệnh.
Con nghĩ rằng " Tế lưu nhập hải" - dòng nước nhỏ khó thành đại sự, nghĩa là người này muốn thành đại sự là phải nhờ người khác, nếu không nên bằng lòng với cuộc sống đơn giản, bình an phải không ah.
Còn " cô nhạn đới thơ" là con chim giao thư ngày dài cô đơn, mệt mỏi nhưng về sau này lâu dài có thể hoàn thành công việc, có chút thành tựu.
Con hiểu vậy đúng không ah, con cám ơn bác ah.

#29 INDOCHINE

 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 2968 Bài viết:
  • 26870 thanks

 

Gửi vào 26/01/2019 - 08:36

1/ " Tế lưu nhập hải" có thể hiểu như trong bài đã giải, kẻ có chút tài mọn thì khó thành đại sự . còn muốn thành đại sự thì thường phải nương theo ,
ăn theo bè phái ,khi có kẻ khác đứng mũi chịu sào , cũng như cây yếu ko nên đương đầu với bão tố . nếu sống đời đơn giản thì ko cần.

2/ Còn " Cô nhạn đới thư " là con chim giao thư ngày dài cô đơn, mệt mỏi nhưng về sau này lâu dài có thể hoàn thành công việc, có chút thành tựu.

Về " Cô nhạn đới thư / hay truyền thư " có 2 truyền thuyết :

a/ Truyền thuyết về Tô Vũ trong thời gian bị giặc Hung nô bắt ..chăn dê, nơi đất Bắc giá lạnh hoang vu,
không dấu chân người. Tô Vũ bị đày, ngày chăn dê, tối ngủ hang đá, thiếu thốn, cực khổ lẫn tuyệt vọng. Khi gặp mùa chim nhạn thiên di về phương Nam,
Vũ viết một lá thư nhờ chim nhạn mang về nhà cho đỡ nỗi nhớ nhung. Hán Vũ Đế được thư mới biết Tô Vũ đang phải chăn dê khổ cực ở phương Bắc và tìm cách cứu về .

b/ một truyền thuyết khác là vào đời nhà Đường , Tiết đình Quý theo đoàn quân đi viễn chinh , để lại
cô vợ là Vương bảo Xuyến nằm nhà đơn bóng chờ chồng trên mười năm, 1 hôm Cô Xuyến ra đồng hái rau đột nhiên nghe tiếng nhạn kêu vang trên ko,
nàng mừng thầm khấn nhạn đưa tin giùm, chim nhạn liền sa xuống , nàng ko có giấy bút sẵn nên đã xé lai quần,
viết 1 bức huyết thư gửi cho người chồng nơi biên viễn..

-như vậy , ý nghĩa câu này là sau 1 thời gian xa cách , nếu có , sự chờ mong sẽ được đền bù mỹ mãn.
nếu trên 1 phương diện rộng hơn thì câu này cũng ứng với diễn dịch của Della là : -chim giao thư ngày dài cô đơn, mệt mỏi nhưng về sau này lâu dài có thể hoàn thành công việc, có chút thành tựu...

Thanked by 3 Members:

#30 LuCiF3R

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 627 Bài viết:
  • 203 thanks

 

Gửi vào 26/01/2019 - 10:40

Thưa chú INDOCHINE, câu "xuân nhật quan Hoa" thì là như thế nào ạ? Cháu đọc đi đọc lại cái giải nghĩa của câu này mà vẫn không hiểu ý nghĩa của nó.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |