Jump to content







Advertisements




[Thắc mắc] Hỏi về cách xem quẻ


34 replies to this topic

#16 caocau

 

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 921 Bài viết:
  • 1804 thanks

 

Gửi vào 04/07/2013 - 22:25

@kilin9x
- chẳng biết thế nào nữa và cũng chẳng biết dựa vào đâu mà chiêm nghiệm : bạn đọc kỹ sách một vài lần sẽ biết cách chiêm nghiệm.
- không có 64 quẻ dịch : trong sách có nói, có hình, bạn đọc chưa kỹ nên không thấy. Nếu muốn rõ hơn bạn đọc Diễn giải 64 quẻ Phục Hy ở cuối sách MAI HOA DỊCH SỐ của Tuấn Châu Nguyễn văn Thùy.
- quẻ bằng 3 đồng xu..không nằm trong MAI HOA DỊCH SỐ.

Thanked by 1 Member:

#17 kilin9x

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 17 Bài viết:
  • 7 thanks

 

Gửi vào 05/07/2013 - 13:23

Dạ cháu cảm ơn bác ạ..cháu cũng dần dần hiểu ra những huyền cơ trong MH rồi ạ cháu sẽ tiếp tục học..cos gì không ro ràng nhờ bác chỉ dạy..cảm ơn bác ạ

#18 hugo123456

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 140 Bài viết:
  • 155 thanks

 

Gửi vào 23/07/2013 - 09:51

Dần dần hiểu là bắt đầu thích , hiểu sâu 1 chút nữa là xem được , xem rất chính xác vì khi khởi đầu xem = tâm không . . . 1 thời gian tầm 6 tháng lúc đó tâm có . . .là bắt đầu xem sai mà không hiểu vì sao sai , sau đó là bị bít lại luôn , nếu cố gắng thì sẽ bị loạn xà ngầu . . . cuối cùng nản quá sẽ bỏ . . .

Chờ duyên nếu gặp được thầy thì sẽ được khai thông 1 chút , sau đó sẽ giỏi , giỏi 1 thời gian thì hoạ bắt đầu vô . . đánh vào gia đình ,, nếu có vợ con thì đánh vào vợ con ,quậy phá , bệnh hoạn , khốn đốn . . nếu chưa vợ thì sẽ long bong , tình duyên trắc trở . mặt mày lúc nào cũng có 1 luồng khí đen đen . âm âm . .. đánh 1 vài trận sau đó ta sẽ giỏi hơn nữa , lúc đó thì công ăn việc làm bắt đầu ko có , nếu kinh doanh thì sẽ gãy đổ .vì nghiệp khiến ra . . .ép ta đến bước phải ra làm thầy . . . khi ra làm thầy thì bắt đầu thấy rõ hoạ phúc . . .

Trong quá trình làm thầy sẽ có dư giả , và lại nhảy vào kinh doanh ,nhất là BDS . cổ phiếu , sau đó lại gãy đổ vì 1 điều chắc chắn rằng tiền xem bói không bao giờ kinh doanh được . .

Đây là quá trình học dịch . . . các bác trong đây chắc ít nhiều trải qua như hugo nói . . . chủ topic đây đến giai đoạn nào rồi ?

Thanked by 5 Members:

#19 lethanhnhi

 

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12927 Bài viết:
  • 25372 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 07:48

六二: 已日乃革之, 征吉, 无咎.
Lục nhị: Dĩ nhật nãi cách chi, chinh cát, vô cữu.
Dịch: Hào 2, âm: chuẩn bị lâu ngày rồi cải cách, tiến đi thì tốt, không lỗi.
Giảng: Hào này nhu thuận, đắc trung đắc chính, ở giữa nội quái Ly là sáng suốt, ở trên có hào 5 dương cương, trung chính, vị cao, ứng viện cho, đủ tư các, hoàn cảnh thuận tiện để cải cách (vì vị 2 này là cơ hội cải cách đã tới) cho nên cứ việc mà đi miễn là chuẩn bị cho kỹ, để cho người trên kẻ dưới đều tin mình.

Sửa bởi lethanhnhi: 24/07/2013 - 07:49


Thanked by 1 Member:

#20 KimCa

 

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 09:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

caocau, on 04/07/2013 - 22:25, said:


- quẻ bằng 3 đồng xu..không nằm trong MAI HOA DỊCH SỐ.

theo bác thì quẻ 3 đồng xu dùng cho mai hoa có ứng nghiệm không? nếu dùng quẻ mai hoa luận theo lục hào thì có ứng không?

#21 lethanhnhi

 

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12927 Bài viết:
  • 25372 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 12:06

九三: 鼎耳革, 其行塞, 雉膏不食.方雨, 虧悔, 終吉.
Cửu tam: Đỉnh nhĩ cách, kì hành tắc, trĩ cao bất thực; phương vũ, khuy hối, chung cát.
Dịch: Hào 3, dương: như cái tai vạc dương thay đổi, chưa cất vạc lên được, thành thử mỡ chim trĩ (mỡ ngon) chưa đem ra cho người ta ăn; nhưng sắp mưa rồi, không còn ăn năn nữa, kết quả sẽ tốt.
Giảng: Hào này ở giữa lòng vạc, dương cương, là hạng người tốt, có hào trên cùng ứng với nó, nhưng bị hào 5 ngăn cách (cũng như cái tai vạc hào 5 còn dương sửa, chưa cất vạc lên được) thành thử chưa đắc dụng, cũng như món ăn (hào 3) chưa đem ra cho người ta ăn được. Nhưng 3 có tài, lại chính đáng (dương ở vị dương) thì chẳng bao lâu 5 vả sẽ hợp nhau, âm(5) dương (3) giao hào, tượng như trời sắp mưa, không còn gì ân hận nữa; lúc đó 3 sẽ đắc dụng, kết quả sẽ tốt.

Sửa bởi lethanhnhi: 24/07/2013 - 12:06


#22 lethanhnhi

 

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12927 Bài viết:
  • 25372 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 12:14

Hỏi taì Lộc: đắc hào 3 quẻ đỉnh
Đại tượng là cái vật dụng để nấu ăn, là tài lộc
ĐỈnh nhĩ cách: tai vạc
Tai là cái vật cầm nắm, địa vị là hào trên cùng quẻ hạ, tác dụng của nó là để di chuyển soay sở, vất vả
kì hành tắc: tắc là không thông, đi thì không thông, vậy cho nên nếu hỏi về di chuyển là bất lợi
Trĩ cao bất thực: kẻ có tài, có đồ ngon trong tay mà chưa được, đồ ngon mà chưa được ăn
Phương vũ: chờ mưa, đi về phương mưa, hưởng ơn huệ, chờ quí nhân
Khui hối: chẳng còn gì mà phải hối hận
Chung cát: kết cục tốt
Dịch giả tượng dã

#23 lethanhnhi

 

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12927 Bài viết:
  • 25372 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 12:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 24/07/2013 - 07:48, said:

六二: 已日乃革之, 征吉, 无咎.
Lục nhị: Dĩ nhật nãi cách chi, chinh cát, vô cữu.
Dịch: Hào 2, âm: chuẩn bị lâu ngày rồi cải cách, tiến đi thì tốt, không lỗi.
Giảng: Hào này nhu thuận, đắc trung đắc chính, ở giữa nội quái Ly là sáng suốt, ở trên có hào 5 dương cương, trung chính, vị cao, ứng viện cho, đủ tư các, hoàn cảnh thuận tiện để cải cách (vì vị 2 này là cơ hội cải cách đã tới) cho nên cứ việc mà đi miễn là chuẩn bị cho kỹ, để cho người trên kẻ dưới đều tin mình.

Lấy sáng suốt mà thay đổi, lấy người có bộ nhật trong tên mà theo, lấy nơi có văn minh chính trị mà ở thì tốt bên lâu dài vô hối

#24 lethanhnhi

 

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12927 Bài viết:
  • 25372 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 12:17

Điền vô cầm:
cầm quân đi đánh trận, như người đi săn mà không bắt được thú, vậy gọi là điền vô cầm

Thanked by 1 Member:

#25 Vô Danh Thiên Địa

 

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 12:19

Tôi nói nhu*~ng gì mà bản thân đã thể nghiệm qua, có thể không giống vo*í ngu*`o*`i khác: Bốc phệ dùng phu*o*ng pháp Tùng Tho*`i để luận đoán qua cách gieo 3 đồng tiền đê? cảm ứng với tự nhiên (gọi tắc là Dao quái pháp do Ma Y đạo tru*o*?ng truyền lại nên còn gọi là Ma tiền dao quái ) nên còn gọi là Dĩ Tiền Trợ Pháp . Mai Hoa gốc o*? Tâm Dịch nên không có phu*o*ng pháp hoạch quẻ cố định. Tuỳ Tâm cảm u*'ng lúc đó mà chọn cách hoạch quẻ.

Hỏi : Dùng quẻ Mai Hoa luận theo lục hào thì có ứng không?
Chỉ so*. Tâm không lặng để cảm u*'ng cho*' chẳng câu nệ o*? phu*o*ng pháp luận quẻ theo lục hào. Ngu*o*`i mo*í học Mai Hoa luận quẻ thu*o*`ng u*'ng nhu*ng sau khi học biết luận Bốc phệ rồi luận quẻ Mai Hoa nhu*ng lý luận theo Bốc phe^. thu*o*`ng mất linh u*'ng vì Bốc Phệ vốn chú trọng Lý luận ngũ hành phối vo*í tho*`i để mà luận quẻ. Khi đầu óc lý luận thì Tâm bị thu hút bo*ỉ su*. lý luận và không còn cảm u*'ng . Nếu có thể giu*~ su*. cảm u*'ng trong khi lý luận thì tro*? thành bậc kỳ tài bói Dịch .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 24/07/2013 - 12:28


Thanked by 5 Members:

#26 lethanhnhi

 

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12927 Bài viết:
  • 25372 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 12:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 24/07/2013 - 12:19, said:

Tôi nói nhu*~ng gì mà bản thân đã thể nghiệm qua, có thể không giống vo*í ngu*`o*`i khác: Bốc phệ dùng phu*o*ng pháp Tùng Tho*`i để luận đoán qua cách gieo 3 đồng tiền đê? cảm ứng với tự nhiên (gọi tắc là Dao quái pháp do Ma Y đạo tru*o*?ng truyền lại nên còn gọi là Ma tiền dao quái ) nên còn gọi là Dĩ Tiền Trợ Pháp . Mai Hoa gốc o*? Tâm Dịch nên không có phu*o*ng pháp hoạch quẻ cố định . Tuỳ Tâm cảm u*'ng mà hoạch quẻ . Chỉ so*.

Hỏi : Dùng quẻ Mai Hoa luận theo lục hào thì có ứng không?
Chỉ so*. Tâm không lặng để cảm u*'ng cho*' chẳng câu nệ o*? phu*o*ng pháp luận quẻ theo lục hào. Ngu*o*`i mo*í học Mai Hoa luận quẻ thu*o*`ng u*'ng nhu*ng sau khi học biết luận Bốc phệ rồi luận quẻ Mai Hoa nhu*ng lý luận theo Bốc phe^. thu*o*`ng mất linh u*'ng vì Bốc Phệ vốn chú trọng Lý luận ngũ hành phối vo*í tho*`i để mà luận quẻ .
Mai Hoa và bốc phệ đều có những nguyên tắc, tính qui luật chặt chẽ
kẻ không chịu học tới nơi tới chốn thì phịa ra bàng môn tà đạo, tam yếu , rồi đủ thứ, nên đúng sai cầu may, đúng chẳng qua là ma quỉ dựa nói mà không biết, sau đó xem việc lớn cho người thì sai mà gây họa, khác chi bọn đồng cốt
Học, dù là Mai Hoa hay Bốc Dịch đều tuy 2 mà 1, ngày nay người nghiên cứu thì ít, sách vở tiền nhân thì không chịu học rồi lại nói DỊch hại người
Đều là hại người hại mình vào u mê tà đạo mà không biết
Ma cho thì ma sẽ lấy lại
BỐC PHỆ CHÁNH TÔNG??????
Những bài của cụ Hà Uyên viết, tới nay hậu bối mới từ từ thấm nhuần
kẻ hèn ngu dốt này: bỏ gần tìm xa

Thanked by 2 Members:

#27 Vô Danh Thiên Địa

 

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 12:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lethanhnhi, on 24/07/2013 - 12:28, said:

Mai Hoa và bốc phệ đều có những nguyên tắc, tính qui luật chặt chẽ
kẻ không chịu học tới nơi tới chốn thì phịa ra bàng môn tà đạo, tam yếu , rồi đủ thứ, nên đúng sai cầu may, đúng chẳng qua là ma quỉ dựa nói mà không biết, sau đó xem việc lớn cho người thì sai mà gây họa, khác chi bọn đồng cốt
Học, dù là Mai Hoa hay Bốc Dịch đều tuy 2 mà 1, ngày nay người nghiên cứu thì ít, sách vở tiền nhân thì không chịu học rồi lại nói DỊch hại người
Đều là hại người hại mình vào u mê tà đạo mà không biết
Ma cho thì ma sẽ lấy lại
BỐC PHỆ CHÁNH TÔNG??????
Những bài của cụ Hà Uyên viết, tới nay hậu bối mới từ từ thấm nhuần
kẻ hèn ngu dốt này: bỏ gần tìm xa

Nguyên tắc mà không có Tâm thì nhu* thây ma. Ma cho thì ma sẽ lấy lại chính là vì cái nguyên tắc chết đó vậy. Ngu*o8`i học Dịch bây gio*`học Dịch theo kiểu 1+1 phải là 2.

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 24/07/2013 - 12:51


Thanked by 3 Members:

#28 lethanhnhi

 

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12927 Bài viết:
  • 25372 thanks

 

Gửi vào 24/07/2013 - 12:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 24/07/2013 - 12:47, said:

Nguyên tắc mà không có Tâm thì nhu* thây ma. Ma cho thì ma sẽ lấy lại chính là vì cái nguyên tắc chết đó vậy. Ngu*o8`i học Dịch bây gio*`học Dịch theo kiểu 1+1 phải là 2.
người học Dịch bây giờ học không biết 1 là gì , 2 là gì mà cộng Cụ ạ

Thanked by 1 Member:

#29 luckyluke94

 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 12 Bài viết:
  • 1 thanks

 

Gửi vào 08/10/2013 - 18:29

cháu là thành viên mới, đang muốn tìm hiểu dịch thuật và bắt đầu từ môn mai hoa dịch số, nghe bác hugo123456 nói cháu sợ quá, cháu muốn học để tự giúp mình giúp người trong nhà, nay nghe bác nói gây hoạ cho gia đình cháu sợ chẳng dám tìm hiểu nữa

#30 chiasedichly

 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 119 Bài viết:
  • 101 thanks

 

Gửi vào 09/10/2013 - 09:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

luckyluke94, on 08/10/2013 - 18:29, said:

cháu là thành viên mới, đang muốn tìm hiểu dịch thuật và bắt đầu từ môn mai hoa dịch số, nghe bác hugo123456 nói cháu sợ quá, cháu muốn học để tự giúp mình giúp người trong nhà, nay nghe bác nói gây hoạ cho gia đình cháu sợ chẳng dám tìm hiểu nữa
Sặc. Muốn biết sự thật thế nào thì phải tìm hiểu về tiểu sử các vị tiền bối trong làng học thuật chớ đừng vội nghe một phía. Thầy bói mù có cách nói của thầy bói mù, cao nhân có cách nói riêng của họ.

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |