Jump to content

Advertisements




Tổng Thống Trump Đã Kết Thúc


82 replies to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6736 Bài viết:
  • 5561 thanks

Gửi vào 26/03/2020 - 08:34

Ý tưởng
Tổng thống Trump đã kết thúc


Nó đã mất một thời gian dài hơn nó nên có, nhưng người Mỹ bây giờ đã nhìn thấy con người đằng sau bức màn.
Ngày 13 tháng 3 năm 2020

Peter Wehner
Nhà văn đóng góp tại The Atlantic và đồng nghiệp cao cấp tại EPPC

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bastiaan Slabbers / NurPhoto / Getty


Lưu ý của biên tập viên: Đại Tây Dương đang cung cấp bảo hiểm quan trọng cho coronavirus cho tất cả các độc giả. Tìm bộ sưu tập ở đây (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).

________________


Vào tháng 1 năm 2016, tôi đã viết (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) rằng mặc dù là một đảng Cộng hòa trọn đời làm việc trong ba chính quyền GOP trước đó, tôi sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho Donald Trump, mặc dù chính quyền của ông sẽ phù hợp với quan điểm chính sách của tôi hơn là tổng thống Hillary Clinton, rất nhiều bạn bè Cộng hòa của tôi đã bối rối. Làm thế nào tôi không thể bỏ phiếu cho một người đã kiểm tra nhiều hộp chính sách của tôi hơn đối thủ của mình?

Những gì tôi đã giải thích sau đó, và những gì tôi đã nói nhiều lần kể từ đó, về cơ bản là Trump không phù hợp với trí tuệ, về mặt đạo đức, tính khí và tâm lý đối với văn phòng. Đối với tôi, đó là sự cân nhắc tối quan trọng trong việc bầu một tổng thống, một phần bởi vì đến một lúc nào đó, thật hợp lý khi hy vọng rằng một tổng thống sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng bất ngờ, và tại thời điểm đó, sự phán xét và phân biệt của tổng thống, tính cách và khả năng lãnh đạo của ông ta sẽ thực sự quan trọng

[David Frum: Kết cục tồi tệ nhất (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)]

"Ông Trump không có mong muốn làm quen với hầu hết các vấn đề, chứ đừng nói đến việc làm chủ chúng là cách tôi đặt nó bốn năm trước. Không có ứng cử viên tổng thống lớn nào từng coi thường kiến thức, thờ ơ với sự thật, không bị làm phiền bởi sự lành tính của mình. Tôi đã thêm điều này:

Ông Trump, sự kết hợp mạnh mẽ của sự thiếu hiểu biết, sự bất ổn về cảm xúc, sự bất đồng chính kiến, chủ nghĩa duy ngã và sự minh bạch sẽ làm nhiều hơn kết quả trong một nhiệm kỳ tổng thống thất bại; nó rất có thể dẫn đến thảm họa quốc gia. Triển vọng của Donald Trump với tư cách là tổng tư lệnh sẽ làm lạnh buốt xương sống của mỗi người Mỹ.

Phải đến nửa sau nhiệm kỳ đầu tiên của Trump, nhưng cuộc khủng hoảng đã đến dưới dạng đại dịch coronavirus, và nó khó có thể gọi tên một tổng thống đã bị áp đảo bởi một cuộc khủng hoảng vì coronavirus đã áp đảo Donald Trump.

Để chắc chắn, tổng thống không chịu trách nhiệm về coronavirus hoặc căn bệnh mà nó gây ra, COVID-19, và ông ta đã không thể ngăn nó tấn công bờ biển của chúng ta ngay cả khi ông ta đã làm đúng mọi thứ. Cũng không phải là trường hợp mà tổng thống đã làm bất cứ điều gì đúng; trên thực tế, quyết định của ông trong việc thực hiện lệnh cấm du lịch đối với Trung Quốc là thận trọng. Và bất kỳ câu chuyện kể nào cố gắng ghim tất cả những lời đổ lỗi lên Trump về coronavirus chỉ đơn giản là không công bằng. Sự cám dỗ giữa các nhà phê bình tổng thống về việc sử dụng đại dịch để giải quyết với Trump vì mọi điều tồi tệ mà ông đã làm nên bị chống lại, và khoái cảm không bao giờ là một cái nhìn tốt.

Điều đó nói rằng, tổng thống và chính quyền của ông chịu trách nhiệm về các lỗi nghiêm trọng, đặc biệt là lỗi sản xuất sử thi trong thử nghiệm chẩn đoán, quyết định thử nghiệm quá ít người, sự chậm trễ trong việc mở rộng thử nghiệm đến các phòng thí nghiệm bên ngoài Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, và các vấn đề trong chuỗi cung ứng. Những sai lầm này đã khiến chúng ta mù quáng và tồi tệ phía sau đường cong, và, trong một vài tuần quan trọng, chúng đã tạo ra một cảm giác an toàn sai lầm. Những gì chúng ta biết bây giờ là coronavirus âm thầm lây lan trong vài tuần, mà chúng ta không nhận thức được nó và trong khi chúng ta không làm gì để ngăn chặn nó. Các nỗ lực ngăn chặn và giảm thiểu có thể đã làm chậm đáng kể sự lây lan của nó ở thời điểm sớm, quan trọng, nhưng chúng ta đã lãng phí cơ hội đó.

Họ chỉ đơn giản là mất thời gian mà họ có thể tạo nên. Bạn không thể nhận lại sáu tuần mù lòa, ông Jeremy Konyndyk, người đã giúp giám sát phản ứng quốc tế đối với Ebola trong thời gian của chính quyền Obama và là thành viên chính sách cao cấp tại Trung tâm Phát triển Toàn cầu, nói với tờ The Washington Post (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

). Đến mức mà có một người nào đó đổ lỗi cho người khác ở đây, thì người ta đổ lỗi cho sự quản lý kém cỏi, hỗn loạn từ Nhà Trắng và không thừa nhận bức tranh lớn.

[Ben Rhodes: Cách Trump thiết kế Nhà Trắng của mình thất bại (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)]

Đầu tuần này, Anthony Fauci, giám đốc của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia có uy tín về sự trung thực và liêm chính chỉ được nâng cao trong cuộc khủng hoảng này, thừa nhận trong lời khai của quốc hội rằng Hoa Kỳ vẫn chưa cung cấp xét nghiệm đầy đủ cho virus coronav. Đây là một thất bại. Hãy để thừa nhận điều đó. Ông nói thêm (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), ý tưởng về bất cứ ai nhận được [thử nghiệm] một cách thật dễ dàng, cách mọi người ở các quốc gia khác đang làm điều đó, chúng ta không thiết lập cho điều đó. Tôi nghĩ nó nên như vậy, nhưng chúng ta thì không. "

Chúng tôi cũng biết Tổ chức Y tế Thế giới đã làm các xét nghiệm mà Hoa Kỳ từ chối (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) và các nhà nghiên cứu tại một dự án ở Seattle đã cố gắng tiến hành các xét nghiệm sớm cho coronavirus nhưng đã bị các quan chức liên bang ngăn cản (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

). (Các bác sĩ tại dự án nghiên cứu cuối cùng đã quyết định thực hiện xét nghiệm coronavirus mà không có sự chấp thuận của liên bang.)

Nhưng đó không phải là tất cả. Tổng thống đã bỏ qua những cảnh báo sớm về mức độ nghiêm trọng của virus và nổi giận với một quan chức CDC (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), người đã cảnh báo hồi tháng Hai rằng một vụ dịch là không thể tránh khỏi. Chính quyền Trump đã dỡ bỏ văn phòng y tế toàn cầu của Hội đồng Bảo an Quốc gia, với mục đích là giải quyết các đại dịch toàn cầu; chúng ta hiện đang trả giá cho điều đó. Chúng ta đã làm việc rất tốt với văn phòng đó, giáo sư Fauci nói với Quốc hội (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

). Sẽ thật tuyệt nếu văn phòng vẫn còn đó. Chúng ta có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu máy thở và vật tư y tế, và các bệnh viện có thể sẽ sớm bị quá tải, chắc chắn nếu số ca mắc coronavirus tăng với tốc độ tương tự như ở các nước như Ý. (Điều này sẽ gây ra không chỉ những cái chết liên quan đến coronavirus không cần thiết, mà cả những cái chết vì những người mắc bệnh khác, những người đã chưa sẵn sàng chăm sóc tại bệnh viện.)

[Yascha Mounk: Những quyết định phi thường mà các bác sĩ Ý phải đối mặt (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)]

Một số trong những sai lầm này ít nghiêm trọng và dễ hiểu hơn những lỗi khác. Người ta phải tính đến việc trong chính phủ, khi mọi người buộc phải đưa ra quyết định quan trọng dựa trên thông tin không đầy đủ trong một khoảng thời gian bị nén, mọi thứ trở nên sai lầm.

Tuy nhiên, trong một số khía cạnh, sự xuất hiện của thông tin sai lệch từ tổng thống là đáng báo động nhất. Nó là một đá trượt khác, những thứ mà chúng ta chưa bao giờ thấy. Ngày qua ngày ông ta mạnh dạn phủ nhận thực tế, trong nỗ lực làm giảm bớt tác hại kinh tế và chính trị mà ông ta phải đối mặt. Nhưng Trump đang trong quá trình khám phá ra rằng ông có thể quay cuồng hoặc tweet để thoát khỏi đại dịch. Không ai có thể làm gì với coronavirus như cách mà Tổng chưởng lý William Barr đã làm gì với báo cáo của Mueller: nói dối về điều đó (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) và tránh xa nó.

Tổng thống thông tin sai lệch và gian dối về coronavirus đang gây ấn tượng mạnh. Ông tuyên bố (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) rằng nó được kiểm soát ở Mỹ khi nó thực sự lan rộng. Ông ấy tuyên bố rằng chúng tôi đã dập tắt nó khi mà chúng tôi không có. Ông tuyên bố rằng thử nghiệm đã có sẵn khi nó không có. Ông tuyên bố rằng một ngày nào đó, coronavirus sẽ biến mất như một phép lạ; nó không biến mất. Ông tuyên bố rằng một loại vắc-xin sẽ có sẵn trong vài tháng; Fauci nói rằng nó sẽ không có sẵn trong một năm hoặc lâu hơn.


Trump đã sai lầm đổ lỗi cho chính quyền Obama vì cản trở xét nghiệm coronavirus. Ông tuyên bố rằng coronavirus đầu tiên tấn công Hoa Kỳ muộn hơn so với thực tế. (Ông ấy nói rằng đó là ba tuần trước thời điểm ông ấy nói; con số thực tế là gấp đôi.) Tổng thống tuyên bố rằng số trường hợp ở Ý đã trở nên tốt hơn nhiều trong khi điều đó trở nên tồi tệ hơn nhiều. Và trong một trong những tuyên bố kinh ngạc hơn mà một tổng thống Mỹ từng đưa ra, Trump thừa nhận rằng sở thích của ông là giữ một chiếc tàu du lịch ngoài khơi bờ biển California chứ không cho phép nó cập cảng, vì ông muốn giữ số lượng các trường hợp được báo cáo về coronavirus thấp giả tạo.

"Tôi thích những con số này" (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) "Tôi muốn có những con số ở lại nơi họ đang ở. Nhưng nếu họ muốn cởi chúng ra, họ sẽ tháo chúng ra. Nhưng nếu điều đó xảy ra, đột nhiên 240 [ca nhiễm] rõ ràng sẽ là một con số cao hơn nhiều, và có lẽ 11 [tử vong] cũng sẽ là một con số cao hơn". (Những cái đầu lạnh hơn đã thắng thế, và qua sự phản đối của tổng thống, tàu Grand Princess được phép cập cảng tại cảng Oakland.)

Còn nhiều nữa không kể hết.

Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, tổng thống đã diễn thuyết ở Phòng Bầu dục (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) nhằm trấn an quốc gia và thị trường nhưng thay vào đó lại làm rung chuyển cả hai. Bài nói chuyện của tổng thống là vụng về và đi cà khêu; tệ hơn, tại một số điểm, tổng thống, người đã quyết định phát biểu không chuẩn bị trước (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), đã làm sai lệch chính sách của chính quyền của mình, mà chính quyền phải sửa. Chứng khoán liền khi đó sụt giảm ngay cả khi tổng thống vẫn còn đang phát biểu. Trong bài diễn thuyết của mình, tổng thống kêu gọi người Mỹ "hợp nhất với nhau như một quốc gia và một gia đình", mặc dù đã gọi Thống đốc Washington Jay Inslee là một con rắn trước ngày diễn thuyết và tấn công đảng Dân chủ vào buổi sáng sau đó. Như tờ Washington Post, Dan Balz đã nói (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), thì hầu như mọi thứ có thể sai với bài phát biểu đều sai.

[Đọc: Bạn có khả năng bị nhiễm coronavirus (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)]

Nhìn chung, đây là một thất bại lớn trong lãnh đạo bắt nguồn từ một khiếm khuyết lớn trong tính cách. Trump là một kẻ nói dối theo thói quen đến nỗi ông ta không có khả năng trung thực, ngay cả khi trung thực sẽ phục vụ lợi ích của ông ta. Ông ta quá bốc đồng, thiển cận và vô kỷ luật đến mức ông ta không thể lập kế hoạch hoặc thậm chí nghĩ xa hơn. Ông ta là một nhân vật gây chia rẽ và phân cực đến nỗi từ lâu ông ta đã mất khả năng đoàn kết quốc gia dưới bất kỳ hoàn cảnh nào và vì bất kỳ nguyên nhân nào. Và ông ta rất tự ái và thiếu thiện chí đến nỗi ông ta hoàn toàn không có khả năng học hỏi từ những sai lầm của mình. Vị chủ tịch rối loạn nhân cách khiến ông trở nên thiếu trang bị để đối phó với khủng hoảng như bất kỳ tổng thống nào từng có. Với một vài ngoại lệ, những gì Trump đã nói không chỉ là vô ích; nó hết sức nguy hiểm

Cả nước đang nhận ra điều này, coi ông như một người ngoài cuộc khi giám thị trường, ủy viên thể thao, chủ tịch đại học, thống đốc và chủ doanh nghiệp trên khắp đất nước, tự mình ngưng hoạt động cuộc sống của người Mỹ mà không có sự hướng dẫn rõ ràng từ tổng thống, lời (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) của Peter Baker và Maggie Haberman của Thời báo New York.

Donald Trump đang thu nhỏ trước mắt chúng ta.

Coronavirus rất có thể là điểm uốn cong của tổng thống Trump, khi mọi thứ thay đổi, khi sự mờ ám và thiếu hiểu biết của tổng thống 45 của nước Mỹ, trở thành không thể chối cãi, một thực tế thực nghiệm, không thể chối cãi như các định luật khoa học hay phương trình toán học.


Nó đã mất một thời gian dài hơn nó nên có, nhưng người Mỹ bây giờ đã nhìn thấy con người đằng sau bức màn. Tổng thống, tức giận vì đã bị vạch mặt, sẽ trở nên tuyệt vọng hơn, nóng nảy hơn, không quan tâm hơn. Ông ấy biết không có gì sẽ giống nhau. Chính quyền của ông có thể loạng choạng, nhưng nó sẽ chỉ là một cái vỏ rỗng. Tổng thống Trump đã kết thúc.

___________________



Chúng tôi muốn nghe những gì bạn nghĩ về bài viết này. Gửi thư cho biên tập viên hoặc viết thư cho Letters@theatlantic.com.

Peter Wehner là một nhà văn đóng góp tại The Atlantic, một thành viên cao cấp tại Trung tâm chính sách công và đạo đức, và giáo sư thỉnh giảng của Egan tại Đại học Duke.Ông viết rất nhiều về các vấn đề chính trị, văn hóa, tôn giáo và an ninh quốc gia, và ông là tác giả của Cái chết của chính trị: Làm thế nào để chữa lành Cộng hòa bị sờn của chúng ta sau Trump (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).


Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dịch bởi công cụ Google Translate có chỉnh sửa.

Thanked by 4 Members:

#2 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 26/03/2020 - 22:43

thầy t,ao cũng ghét ông này nên khi ông này đắc cử thầy ta,o đã sang thụy sĩ ở
ông ý giống t,ao làm ăn là làm ăn chính quyền là chính quyền , ko thể để dân làm ăn ngồi điều hành chính quyền đc hehe
nhưng trump cũng bị nghiệp quật khi đuổi toàn bộ chuyên gia chống dịch toàn cầu do obama lập ra giờ gặp đại dịch mà vẫn nghĩ cứu nền kinh tế hơn là chống dịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



nhưng số thầy ta,o đen sang thụy sĩ thì lại cũng 1 ổ dịch
suốt ngày ở nhà nấu ăn rửa bát làm vườn , chăn bò =)))))))) đợt này còn đang học hát opera tại gia

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#3 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 26/03/2020 - 23:03

nhưng thực ra cách trump cứu nền kinh tế chỉ là bơm tiền chứ ko có 1 phương pháp dài lâu
nếu có 1pp dài lâu thì dj ko bị rút phích down down down rồi có tin tức pp chống covid19 lên đc tí rồi lại down down
mà vì số má loạn nên nó sẽ đánh vào lòng tham thích " bắt đáy " của vài thành phần công dân hút vào rồi xả tha hồ bán mạng

nhưng ko mau hồi phục kinh tế thì sẽ loạn an sinh xã hội ( loạn kiểu ko có tiền trang trải cs >> hành vi tiêu xài thay đổi )
vì sao vì ng âu mỹ ko có thói quen tiêu dùng như người châu á là ăn hôm nay nghĩ để dành cho ngày maiư
âu mỹ là làm bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu , còn tiêu hơn cả số tiền có ( credit )
giờ lockdown ko có việc >>mất việc mất nhà mất tất , nợ credit lấy gì trả >>> khủng hoảng >>> mất an sinh xh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhưng ko giải quyết triệt để dịch bệnh thì chết nhiều gây hoang mang hoảng loạn như dj lên thứ 7 chủ nhật , down mạnh vào thứ 2

Sửa bởi T.AO: 26/03/2020 - 23:11


#4 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1685 thanks

Gửi vào 27/03/2020 - 02:51

Nếu phải chọn lựa giữa Trump và T.AO để bầu làm tổng thống, tôi sẽ chả ngần ngại gạch tên Trump mà chọn T.AO

Ngay từ khi diễn ra tranh cử mấy năm trước, tôi đã nhận định Trump hoàn toàn không phù hợp với vai trò một chính trị gia. Một số người nhìn thấy trước mắt ông ta là một tỷ phú là cho rằng ông ta giỏi, với lập luận "có giỏi mới thành tỷ phú được"... Vâng, họ quên không quan sát nguồn gốc và quá trình để Trump thành một tỷ phú. Khi bạn chỉ là một con buôn, dù bạn xốc nổi ngu ngốc thế nào thì cũng chỉ ảnh hưởng đến bạn và vài nhân viên của bạn. Bạn phá sản 5, 7 lần cũng chả ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới. Thế nhưng, khi ở vai trò tổng thống của một quốc gia, sự xốc nổi ngu ngốc của bạn sẽ tai họa cho cả một đất nước với hàng triệu triệu sinh linh. Một đất nước mà phá sản thì sẽ thế nào, có đơn giản như một doanh nghiệp phá sản hay không, người đã bầu Trump lên có lẽ quên chưa hình dung trước điều đó. Một điều may mắn cho nước Mỹ là cơ chế vận hành của họ không cho phép Trump thích làm gì thì làm, nếu không nước Mỹ sớm toang rồi.

Bây giờ có lẽ Trump chỉ có một cách thiết thực nhất để đóng góp cho nước Mỹ đó là ông ta nhiễm virus covid19, sức khỏe gặp vấn đề nghiêm trọng không còn phát biểu linh tinh về covid19 được nữa. Từ đó, những người cuồng tín Trump sáng mắt ra, biết suy nghĩ sâu sắc chín chắn hơn chứ không còn trẻ con xốc nổi. Chỉ mong không có ai siêu cuồng tín hết thuốc chữa đến mức tới nước đó vẫn cho rằng việc Trump bị nhiễm virus covid19 là một kế hoạch của đảng đối lập nhằm hạ bệ Trump.

(Chỉ qua một việc xem nhẹ vấn đề môi trường đã thấy Trump cực kỳ xuẩn rồi, không nghĩ tới xuẩn dữ vậy. Môi trường ô nhiễm có thể nhiều năm sau mới nhìn thấy tác hại, còn dịch bệnh truyền nhiễm là mối nguy cấp nhãn tiền...)

Thanked by 3 Members:

#5 nahtlee

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 256 Bài viết:
  • 178 thanks

Gửi vào 27/03/2020 - 09:20

Trích dẫn

Nếu phải chọn lựa giữa Trump và T.AO để bầu làm tổng thống, tôi sẽ chả ngần ngại gạch tên Trump mà chọn T.AO
Vì nhiều người đầu đất và trái tim nóng như bà (xin lỗi), mà VN ko bao giờ đa nguyên đa đảng là vậy, chỉ có chết.
Ăn cơm cà, uống nước lã, ngồi xó nhà bàn chuyện quốc gia.

Thanked by 1 Member:

#6 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 27/03/2020 - 10:48

haha PMK chị thật đáng iu , nhưng 1là em ko có năng lực 2 là em ko thích ( thực tế là vậy )
điều hành 1 quốc gia rất mệt , như làm dâu nghìn họ vậy =)))

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


như trump làm chính trị theo cách 1 nhà kinh doanh nên nó sẽ khác với các đời tổng thống khác , nhiều ng thấy lạ sẽ thích
ví dụ như chuyện obama ko gặp kim triều tiên thì trump lại gọi đt và gặp kim triều tiên chẳng hạn , rồi giải phóng 3 con tin người mỹ đưa hài cốt binh sỹ hoa kỳ bị mất tích trong chiến trang về nước

nhưng khi đối mặt với dịch bệnh , nền kinh tế đang đi xuống thì trump đang bị hạ tín nhiệm ngay tại quê hương mình florida
ông ý ko có nhiều kinh nghiệm trong chính trị , lại ko đc lòng người tiền nhiệm nên họ chẳng chỉ cho
mỹ chính thức bước vào suy thoái (may well already in a recession) phải mua cooperate bonds, tránh bị các công ty nước ngoài thâu tóm các ngành kinh tế chủ chốt , chị PMK mua với em ko ? em ko cần bắt đáy =)))

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi T.AO: 27/03/2020 - 10:55


#7 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1685 thanks

Gửi vào 27/03/2020 - 15:55

T.AO biết không, quan sát một người chơi cờ tướng, có thể bạn sẽ thấy ồ sao người này nước đi lạ thế, hoàn toàn khác với người khác, khác với các nước đi trong tất cả các kỳ phổ. Có thể xảy ra hai trường hợp: Một, đây là một siêu cao thủ, cực trí tuệ, có khả năng sáng tạo ra các chiêu thức mới mẻ lợi hại, hoặc sử dụng vô chiêu thắng hữu chiêu. Hai, một kẻ chả biết gì về điện cho nên đánh bậy đánh bạ. Vốn dĩ thiên tài và thằng điên tương đối hơi khó phân biệt. Mà xưa nay chỉ có anh hùng mới đủ tầm để nhận ra được anh hùng mà thôi (Từ Hải trân trọng Thúy Kiều chủ yếu vì lý do đó, sắc đẹp chỉ là phụ). Nếu phải đợi đến trăm năm, ngàn năm sau mới nhận ra được đâu thiên tài, đâu thằng điên thì còn cái gì đáng để bàn, để luận nữa đâu.

Cơ mà nếu có ai có thể lãnh đạo nước VN nghèo khổ nhỏ bé này đến một ngày có vị thế chỉ cần hứ một cái cóc là bá tánh bốn phương run sợ, ấy mới giỏi. Chứ còn nước Mỹ vốn hùng mạnh sẵn và có cơ chế kiểm soát quyền lực, chả Trump mà người khác tệ hơn Trump lên thì cũng thế thôi. Chỉ mắc cười vụ giữa cơn dịch bệnh toàn cầu mà đòi chế vắc xin cho riêng nước Mỹ, mèn ơi, hành xử vậy làm mất hết chất đại ca của nước Mỹ, mất hết mặt mũi tiền nhân, tệ còn hơn vợ thằng Đậu.

Thanked by 2 Members:

#8 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 27/03/2020 - 16:16

nyc đang mở nhà xác dã chiến kia kìa
pmk đoán xem bao giờ hết dịch ?
bạn em ở wechat đều nói t,ao có cảm giác bên ta.o dịch sắp bùng lần nữa , t*o lo sợ nên đã dùng tất cả số tiền t,ao tiết kiệm được đi mua lương thực , mỗi ngày t*o cũng bớt ăn chỉ nấu 1 bát gạo ăn cả ngày
G20 họp bơm 5000 tỷ , mỹ bơm 6000 tỷ tuần sau toàn thế giới sẽ đầy tiền , nhưng dịch bệnh vẫn còn , ng chết sẽ tăng lên và dù có tiền vẫn hoảng loạn vẫn suy thoái

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



VN như bây giờ là được đấy , e nghĩ vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#9 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7311 Bài viết:
  • 16860 thanks

Gửi vào 27/03/2020 - 21:03

Có tiền vẫn hoảng loan vẫn suy thoái .
Suy thoái chổ nào ?

Vietnamnet.vn

Chứng khoán Mỹ đảo chiều từ một thị trường xuống (bear market) sang một thị trường tăng (bull market) bất chấp Mỹ vượt Trung Quốc về số người nhiễm Covid-19 và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao chưa từng có trong lịch sử.


Cú đảo chiều ngoạn mục

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đêm qua (giờ Việt Nam) vừa chứng kiến thêm một phiên tăng điểm mạnh với chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng thêm hơn 1.350 điểm, tương đương mức tăng 6,4% lên 22.552,17 điểm.

Trước đó, chỉ số Dow Jones cũng đã có 2 phiên tăng, trong đó có một phiên tăng kỷ lục kể từ năm 1993 với hơn 2.100 điểm, tương đương mức tăng 11%.

Như vậy, chỉ trong 3 phiên, chỉ số công nghiệp Dow Jones của Mỹ đã tăng khoảng 21% kể từ đáy và chính thức được xác nhận bước vào một thị trường tăng giá (bull market), trái ngược hoàn toàn với xu hướng đi xuống thảm hại trong tuần trước và đầu tuần này (với mức giảm tổng cộng 37%).

Trong phiên đêm qua, các chỉ số chứng khoán khác cũng tăng vọt. Chỉ số tầm rộng S&P 500 tăng 6,24%, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 5,6% và cũng sắp bước vào xu hướng tăng giá.

Hầu hết các cổ phiếu lớn trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

như Boeing, Facebook, Amazon, Apple, Netflix, Alphabet, Chevron… đều tăng mạnh, từ 4%-10%.


Thanked by 1 Member:

#10 loc9

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 51 Bài viết:
  • 53 thanks

Gửi vào 27/03/2020 - 21:08

Robert Kessler đả tiên đoán kinh tế suy thoái qua bài phỏng vấn của Wealthtrack video 29 tháng 3 năm 2019. Trong bài phỏng vấn mới đây, Robert Kessler nói Tiền là vua (Cash is King). Cô T.Ao có thể tiên đoán và đầu tư vào đâu trong lúc kinh tế khủng hoảng thật tài giỏi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

#11 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 27/03/2020 - 21:19

Có một số người tu ở VN đang tiên đoán sau đợt dịch này Mỹ sẽ đi xuống và bị TQ chiếm ngôi.

Sự tiên đoán không phải dùng dữ liệu KT hay các môn liên quan tới kinh dịch v.v.v.v mà họ “soi thiên cơ”. Cũng không biết đúng không.

Sửa bởi Namsuka: 27/03/2020 - 21:21


#12 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1200 thanks

Gửi vào 27/03/2020 - 21:47

Năm Mão gặp Người Tuổi Hổ - dân đói vì thiên tai ; nước khan hiếm

#13 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 27/03/2020 - 22:24

thì bơm tiền chẳng tăng lên
bây giờ thủ tướng anh dương tính covid nay mai sàn đỏ rực luôn
ngày 26/3 sp500 tăng 1.15% , nasdaq giảm 0.45% , chỉ số PMI vẫn bị ảnh hưởng do dịch
vàng giảm , giá dầu khỏi nói cũng giảm do lockdown
ngày 25/3 dj tăng mạnh vì kỳ vọng kích kinh tế 2000 tỷ , dj tăng 11.3 , s&p tăng 9% , nasdaq tăng 8%
ngày 20/3 dj bằng vạch lúc trump nhận chức còn mấy ngày kia khỏi nói down down dowwn

nếu không suy thoái sao cấm mua cp mỹ , và khuyến nghị hold off
mà ko 1 đất nước nào dịch bệnh hoành hành , đang là 1 ổ dịch chết nhiều mà phát triển đc kinh tế cả ( đó là thực tế )

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



đây là những trang chính thống truyền thông rõ ràng và số liệu trên thị trường kia kèm dịch bệnh nữa thì ko suy thoái mới lạ
cái này ko cần quá thông minh cũng hiểu 1 cty hàng không dừng bay ko nhu cầu xăng dầu , thì giá sẽ giảm thôi
đừng nói là tất cả các nước cùng dừng bay thì còn giảm nữa


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi T.AO: 27/03/2020 - 22:24


Thanked by 2 Members:

#14 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 27/03/2020 - 22:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

loc9, on 27/03/2020 - 21:08, said:

Robert Kessler đả tiên đoán kinh tế suy thoái qua bài phỏng vấn của Wealthtrack video 29 tháng 3 năm 2019. Trong bài phỏng vấn mới đây, Robert Kessler nói Tiền là vua (Cash is King). Cô T.Ao có thể tiên đoán và đầu tư vào đâu trong lúc kinh tế khủng hoảng thật tài giỏi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

tầm này ko chơi với robert kessler , chỉ chơi với warent buffet và george soros

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#15 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 27/03/2020 - 23:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Namsuka, on 27/03/2020 - 21:19, said:

Có một số người tu ở VN đang tiên đoán sau đợt dịch này Mỹ sẽ đi xuống và bị TQ chiếm ngôi.

Sự tiên đoán không phải dùng dữ liệu KT hay các môn liên quan tới kinh dịch v.v.v.v mà họ “soi thiên cơ”. Cũng không biết đúng không.

tôi ko nghĩ thế đâu namsuka , vì sắp tới nó mà bùng dịch lần nữa thì khỏi nói =)))
chỉ có chơi bẩn , lợi dụng bệnh dịch đầu cơ
ví dụ như sản xuất bộ kit xét nghiệm covid19 do trung quốc bán cho tây ban nha và séc cho kết quả không chính xác
đấy =)))

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi T.AO: 27/03/2020 - 23:06


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |