Jump to content

Advertisements




Nhân cách con người qua lăng kính tử vi


955 replies to this topic

#1 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3796 thanks

Gửi vào 02/06/2012 - 19:26

Tiếp theo chủ đề "lá số của một người bất đồng chính kiến", tôi lập chủ đề này với tiêu đề "nhân cách con người qua lăng kính tử vi".
Tại sao lại phải lập thành chủ đề riêng ?
Bởi vì. Có câu: Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Cho nên việc nhận ra "đâu là mực, đâu là đèn" hết sức quan trọng. Tử vi là một trong những công cụ hữu ích. Do bởi tầm quan trọng, thậm chí phạm vi của nó ảnh hưởng rất lớn trong việc đoán số. Từ nhân cách con người, ta có thể biết một lá số mà mệnh chứa nhiều hung sát tinh thì đó là người chịu nạn ách, hay là một tên đồ tể, khốn nạn. Đồng thời, qua nhân cách, có thể nhận định người đó thuộc loại ngụy quân tử hay là quân tử chân chính cho dù mệnh người đó chứa toán cát tinh thượng thặng. Hoặc là tìm biết được cái Chí của người có số, dù mệnh chỉ có một cát tinh nhỏ nhoi sáng sủa trong bối cảnh bị các hung sát tinh ác liệt đều tối hãm. Hay là nhờ biết nhân cách mà ta còn biết được người đó cư xử với đồng tiền ra sao, với bạn bè đồng nghiệp thế nào. v. v. ...
Tóm lại, có thể ví, nhân cách con người, như một cái nút, mà hễ mở được nút đó ra. Nhìn vào lá số, khi ấy, chân dung và đường đời của người có số như được mở ra.
Chủ đề lá số của một người bất đồng chính kiến chỉ nhằm vào một đối tượng nhất định, rất hạn hẹp. Tầm ứng dụng của bài toán nhân cách trong tử vi sẽ vì thế mà bị hạn chế. Nếu kéo dài theo chủ đề đó, Các Bạn quan tâm tới nó, rất có thể sẽ không "nhìn" ra tầm ứng dụng phổ quát của nó, như là một phương pháp giải đoán tử vi độc lập vậy.
Đó là lý do tôi lập chủ đề này.
Tuy nhiên cần phải nói rõ, để khỏi ngộ nhận. Đây tuy có thể như là một phương pháp luận giải tử vi, nhưng chỉ là một phương pháp ứng dụng bổ sung, có thể là chìa khóa để nhìn sâu hơn vào một con người trên lá số. Nhưng không thể là một phương pháp giải đoán tử vi tổng quát được. Cần nhớ như thế. Song khi nắm vững được phương pháp này, thì cũng có nghĩa là chúng ta đã có một thứ công cụ để có thể "soi" sâu hơn vào lá số, có thể nghiền ngẫm cho ra chân dung một con người, chưa nói đến ứng dụng thực tiến của nó: Phân biệt được người tốt – xấu qua tử vi. Để mà chơi hay bỏ, giúp đỡ cho sự an toàn của mình trong quan hệ xã giao, công tác cũng như trong làm ăn. Và trong nhiều trường hợp, có nhiều người tốt bị hàm oan, mà nếu chúng ta có được cái nhìn thông cảm, thì không những cuộc đời của ta có ý nghĩa hơn, mà người chịu hàm oan, nội đau của họ cũng dịu bớt. Thậm chí, nếu chúng ta có điều kiện giúp được họ vượt qua hoạn nạn thì chúng ta cũng yên tâm là đã giúp được người tốt, chứ không phải ta giúp họ vì họ có "miệng lưỡi dẻo quẹo" ...để rồi khi phát hiện ra họ tồi tệ mới ân hận giúp lầm kẻ xấu.
Phép luận nhân cách của con người qua tử vi, trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết nguồn gốc tử vi và tinh đẩu, bằng vào những luận cứ và chứng minh chặt chẽ có thể tìm ra phương pháp này. Nhưng mặt khác cũng có thể tiếp cận nó từ một hướng khác. Ở đây, để Bạn đọc có thể hiểu được, tôi sẽ đi từ hướng tiếp cận thứ hai, bằng dẫn chứng và quy nạp từ các nhận định có tính giáo khoa và hàng loạt lá số được các cây cổ thụ trong làng tử vi VN dẫn ra, đồng thời cũng có thể dẫn chứng bằng việc nhận định thử qua một số lá số của các Bạn có trong diễn đàn này.
Thân ái.

#2 Tok

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3424 Bài viết:
  • 7192 thanks
  • Locationsun

Gửi vào 02/06/2012 - 22:48

chủ đề này hay quá
chaú mong muốn hiểu đc tính cách cũng như cách hành xử của mỗi con người trước hoàn cảnh từ lâu lắm rồi, mà không biết cách tìm hiểu sao

nay cháu xin đánh dấu chủ đề lại đẻ tiện theo dõi ạ

Thanked by 2 Members:

#3 PhaQuanThinTuat

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 126 Bài viết:
  • 168 thanks

Gửi vào 02/06/2012 - 23:15

Chủ đề rất hay. Nhiều người nhìn là số sơ sơ đã phán xanh rờn rằng hạng người này không dùng được chỉ vì câu "Trai bất nhân Phá Quân Thìn Tuất" thiết nghĩ đánh giá cả 1 con người chỉ qua câu phú đó thì quá hạn hẹp. Mong chủ đề này sẽ có nhiều ý kiến giúp nhìn nhận nhân cách con người toàn diện hơn

Sửa bởi PhaQuanThinTuat: 02/06/2012 - 23:16


#4 thinhtran2810

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 181 Bài viết:
  • 172 thanks

Gửi vào 03/06/2012 - 01:36

Chủ đề của bác rất hay ạ. Cảm ơn bác.
Ko biết lá số của cháu toàn sát tinh hãm địa ko biết nhân có tồi ko nữa! hjhj. Đặt gạch theo dõi topic!

Thanked by 1 Member:

#5 Mrgio

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1962 Bài viết:
  • 8596 thanks

Gửi vào 03/06/2012 - 14:04

Thưa chú VuiVui :
Chủ đề chú lập thật hay và có ý nghĩa , giữa cái thời kì lý thông thì nhiều còn thạch sanh thì ít , công nghệ khoa học phát triển sinh ra thẩm mỹ viện cùng với kiến thức sách vở , cho nên nhìn mặt không thể bắt hình dong được .có chăng bị lừa mới ngớ người ra thì cũng đã muộn .
Cháu có một số thắc mắc muốn hỏi chú : về nhân cách con người theo bài viết của cụ Thiên Lương được đánh giá qua vòng thái tuế , và các câu phú của tiền nhân để lại , cháu thấy nhiều diễn đàn đánh giá người thiên không thủ mệnh có nhân cách ko tốt , hay như người phá quân thìn tuất bất lương , dạo này còn có kiểu luận rất hay : mệnh thái tuế thủ mệnh , thân cư di tuế phá ---> là người ngụy quân tử " nhạc bất quần " , cách đánh giá đó theo ý kiến chú thấy thế nào ạ ?

Thanked by 1 Member:

#6 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 03/06/2012 - 14:55

Phần nhận định trên còn phải xem xét, nhưng cho tới nay, AnKhoa coi trọng nhất lý thuyết Mệnh Thân (lưu ý có cung Thân) của cụ Thiên Lương trong đánh giá nhân cách con người. Tất nhiên, không tuyệt đối hóa cái gì cả.

Không biết chú vuivui có nhận định thế nào về kinh nghiệm của cụ Thiên Lương trong đề tài này. Chờ chú viết tiếp ...

Thanked by 1 Member:

#7 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3796 thanks

Gửi vào 03/06/2012 - 17:01

Cám ơn sự quan tâm của các Bạn.
Về các câu hỏi của các Bạn, thiết nghĩ khi tôi trình bày xong phương pháp, các câu hỏi sẽ tự động được giải đáp.
Khi đọc sách sách tử vi, phần lý tính các tinh đẩu, chúng ta đều thấy mỗi tinh đẩu đều có thể hiejen những đức tính, cách hành xử, thể hiện đặc trưng của chúng. Tuy những gì được các sách liệt kê ra, chúng ta phải biết được lý tính nào thuộc về đức tính, cách hành xử, chứ không phải là tất cả những gì mang tính chất của sao. Nhưng thể hiện đó, chúng ta thấy đó chính là nhân cách của người có số. Chẳng hạn như lấy theo cuốn sách phổ biến nhất của TTL. Sao tử vi phân ra đầy đủ:
-miếu: thì sáng suốt, trung hậu và uy nghi, nghiêm cẩn.
-vượng: cơ trí, bất nghĩa.
-đắc: cơ trí, liều lĩnh.
-hãm: nhân hậu, kém sáng suốt.
Trong khi nói tử vi chủ : uy quyền, tài lộc, phúc đức.
Hay như liêm trinh.
-sáng sủa thì liêm khiết.
-tối hãm thì khắc nghiệt.
Trong khi ghi đầy đủ cá tính thì nói, liêm khiết, nóng nảy, đào hoa, thẳng thắn.
Thì thấy rằng những thể hiện như liêm khiết, khắc nghiệt chính là nhân cách, nhưng đào hoa, thẳng thắn, nóng nảy, ... thể hiện tính cách nhiều hơn.
Tuy nhiên cần phải thấy rằng, sự phân biệt giữa tính cách và nhân cách không có rõ ràng, khi mà chúng ta hiểu điều này không ở trên bình diện triết lý nhân sinh, mà mang tính thực dụng. Người học tử vi, nếu phân định về mặt triết lý nhân sinh, thì nhân cách và tính cách sẽ phân biệt được rõ ràng hơn, như nói nhân cách và tính cách là một cặp phạm trù âm dương, nhân cách thuộc dương, tính cách thuộc âm. Là đủ nói lên sự rõ ràng vậy.
Trong thực tế, người học nhiều khi cũng không cần thiết đến mức phải phân định một cách trừu tượng như thế, thậm chí đôi khi còn cố gắng rành mạch một cách rất lý tính, lấy lý cho dễ hiểu. Rất may, dù có như thế thì cũng không đến nỗi sai lầm nghiêm trọng. Bởi nhân cách và tính cách có quan hệ biểu – lý với nhau.
Cho nên, ở mức độ nhất định, mà cũng không sợ sai lầm lớn như đoán tốt mà thực tế lại xấu, hay thật tốt với tốt vừa vừa, thì chúng ta yên tâm trong việc vận dụng lý tính của tinh đẩu mà các sách tử vi phổ biến đã ghi ra.
Như thế, luận về nhân cách, bước đầu tiên là chúng ta phải nắm được lý tính của các tinh đẩu ghi ra các tính chất về cách hành xử, đức tính của các sao.
Bây giờ tới phần phương pháp.
Thực ra phương pháp luận nhân cách, rất đơn giản. Có thể chấp nhận ở mức siêu hình nào đó mà vẫn không sợ sai, cho phép dùng như một dạng công thức vậy.
Đó là: Muốn xem nhân cách, phải tìm ở Cung An Thân.
Vâng, cực kỳ đơn giản, phải xem ở cung an thân, chứ không phải xem ở cung an mệnh, cũng chẳng phải ở phúc hay bất cứ một cung nào khác. Một sự phối hợp các cung khác với cung an thân chỉ nằm trong khuôn khổ của phép hội sao mà thôi.
Phép này nói tuy đơn giản, nhưng nếu nhìn nhận trong mối quan hệ biện chứng như tôi đã trình bày ở trên thì nó rất uyển chuyển, từ đó nắm được rất nhiều thông tin về lá số mà ta cần gỉai đoán.
Ở đây cũng cần lưu ý một chút. Thực ra để có thể xem sự hoàn thiện của phương pháp thì cần phải biết xác định sao chủ thân bởi phương pháp mệnh chủ. Song thực tế của đa số các lá số, điều này không cần thiết lắm, bởi khi luận, hầu hết nhân cách đã tự động được thể ở cách cục của cung an thân mà sao chủ thân đã nằm trong đó rồi. Đó là điều may mắn, khiến ta không bắt buộc phải biết về phép mệnh chủ để giải đoán nhân cách của đương số. Vẫn có thể yên tâm giải đoán không mấy khi sai – trừ một số trường hợp đặc biệt, hiếm gặp.
Đó là phần lý thuyết, chỉ đơn gảin có vậy thôi. Chúng ta lược qua vài lá số.
Đầu tiên chúng ta quan tâm tới những lá số có trong sách mang tính giáo khoa, đã được các tác giả nhận định.
Tôi không muốn nhắc lại lá số tân mão, mặc dù lá số này có nhiều điểm thật hay, dễ nhận định, nhưng lại dễ mắc vào thị phi. Bởi vậy, chúng ta hãy quan tâm tới lá số vua Bảo Đại.
Trong lá số vua Bảo Đại. TTL có ghi: số vua "bù nhìn" !
Ta hãy gạt bỏ câu hỏi, tại sao số này lại làm vua – bởi nó không là mục tiêu của chủ đề này. Cứ xem như đó là lá số của một ai đó, ta tìm hiểu nhân cách của người này mà thôi.
Nhìn vào cung an Thân, thấy ngay Thân cư cung Quan lộc có Liêm Tướng hội với tướng – ấn ở mệnh làm thành cách xuất tướng nhập tướng. Cách này có lý tính đôn hậu, can đảm, dễ đam mê và uy quyền hiển hách. Nhưng ngộ Triệt, ấy là hư quyền. Nghĩa là có quyền ấn, như vô dụng, không thực quyền, lại đam mê, chìm đắm. Cho nên, cho dù là người bất kỳ cũng vẫn là người có nhân cách "tượng gỗ" vậy. Huống chi lại là một ông Vua, nên TTL phê: vua bù nhìn là thế.
Lá số cụ Phan bội Châu.
Trong cuốn nghiệm lý của cụ TL có ghi nhận lá số của cụ Phan cự môn thủ mệnh tại tị, thân ở mùi có thiên lương thủ. Mệnh gia hội hỏa tinh sáng sủa.
TTL có ghi thiên lương sáng nhân hậu, khoan hòa. Xem thiên lương như biểu hiện của người có lương tâm, lương tâm của trời đất. Thiên lương có tư cách của một người thầy, gương mẫu, đức hy sinh tận tụy, ...
Ở lá số của cụ Phan, thân cư phúc có thiên lương thủ đủ thấy người có tâm hồn cao thượng, đức hy sinh tận tụy, gia hội văn xương có tâm hồn thi sỹ. Xem nhân cách như thế, với một cự môn hãm địa thủ mệnh gia hỏa tinh là số phải chịu đọa đày, chứ không phải là người có tính cách cự môn. Ở đây ta thấy rõ ngay, nếu như thân không phải là thiên lương cư, mà là một sao nào khác, như thân cư quan có thiên đồng hãm địa thủ chẳng hạn thì cự môn lúc này tuy rằng chiêu họa cho đương số, nhưng cũng nói lên tính cách xấu xa của cự môn hãm địa. Nên thị phi, tự làm tự chịu, dẫu có gia hỏa tinh đi tù cũng chẳng ai thương, cũng chẳng có gì ngưỡng mộ. Bất quá chỉ là kẻ tù tội gây nghiệp thì phải chịu quả báo mà thôi. Nó khác hẳn với vị thế của một chí sỹ yêu nước, suốt đời chịu hy sinh cho dân cho nước mà quên bản thân mình. Và bởi cự môn lúc này không nói cá tính của cụ, nên mới có chuyện cụ là một nhà nho uyên thâm được chứ. Chứ mà cự môn thủ mệnh, mang cá tính ấy thì bảo đó là một người học vấn uyên thâm như cụ, ai mà tin cho nổi.
Nhân đây tôi lấy luôn lá số của một vị là Phó thủ tướng đương chức mà ai đó đã đưa trong chủ đề lá số một người bất đồng chính kiến. Thấy ngay thân cư ri có tham hãm địa hóa quyền gia hội thiên không. Có thể kết luận luôn, là loại người thượng đội hạ đạp, vốn hạ tiện (bởi tham lang hãm địa). Cho dù mệnh tử vi tại ngọ cao quý, chỉ nói lên rằng vốn xuất thân phú quý, đời sống vương giả. Chứ không thể nói nhân cách gì ở đây. Đây chính điển hình của một lá số, mà người ta gọi là Ngụy quân tử. Lúc nào cũng ra vẻ trung hậu, nghiêm cẩn.
Ở diễn đàn ta, có lá số của nick titi cũng rất đặc trưng, với thân cư ri tại sửu, thiên phủ tọa thủ, nhưng mệnh ở mùi liêm sát gia hội rất nhiều sát tinh. Đó là người có nhân cách cao quý, nhưng hạn tai trùng trùng. Nếu chúng ta không nhận định được nhân cách, mà chỉ xem mệnh khi thấy sát tinh hội tụ như vậy, ngoài việc cho nhiều nạn tai, nhưng cũng sẽ dễ cho rằng người này tính cách của hung sát tinh. Khi ấy, một khi chúng ta luận đoán thì có phải là không đúng, thậm chí mang họa tới cho người ta không. Và khi chúng ta có động lòng trắc ẩn, có giúp thì cũng không sợ giúp lầm người xấu.
Chúng ta có thể luyện dăm bảy trường hợp, có thể đạt được sự thành thục để mà khi luận nhân cách, không sợ sai.
Các Bạn quan tâm có thể sử dụng phép luận nhân cách này vào thực tế cuộc sống của mình, để mà gần được đèn, tránh xa mực. Giữ an toàn cho bản thân.
Chúc các Bạn vận dụng thành công.
Cũng nhân đây, các Bạn có thể đưa ra các lá số mà các Bạn quan tâm để cùng thảo luận và tập luận đoán.
Thân ái.

#8 giang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 66 Bài viết:
  • 7 thanks

Gửi vào 03/06/2012 - 17:22

kính bác! bác có thể xác định nhân cách của người này không ạ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#9 Mrgio

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1962 Bài viết:
  • 8596 thanks

Gửi vào 03/06/2012 - 17:41

Bài viết của chú VuiVui thật dễ hiểu :
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
Mệnh ở đây là nước sơn : chỉ vẻ bề ngoài , xuất thân , tính cách
Thân ở đây là chất gỗ : chỉ hành động quyết định nhân cách ( mà đúng là hành động mới ra kết quả tốt hay xấu ) thật đơn giản .
Chú cho cháu hỏi thêm 1 câu hỏi :

Mệnh có phải là định mệnh hết cuộc đời không ạ ? Liệu 1 cung Thân tốt có đem đến cuộc sống tốt hơn không hay chỉ xét vận hạn ạ ?
Cảm ơn chú .

#10 midori

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3607 Bài viết:
  • 13572 thanks

Gửi vào 03/06/2012 - 17:55

Đọc bài chú VuiVui ,hẳn nhiều người giật mình thon thót, cung mệnh hoàng tráng đẹp đẽ nhưng cung Thân thì í ẹ.

Thanked by 3 Members:

#11 nahtlee

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 267 Bài viết:
  • 183 thanks

Gửi vào 03/06/2012 - 18:24

Thưa bác, cháu lấy lá số mính lên luận tính cách thử coi.
Nhân cách: Kình Hỏa Kiếp Tả Hữu ... gian manh?
Tính cách: Che dấu, hòa nhã?
Nhờ bác luận dùm với ạ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#12 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 03/06/2012 - 18:36

Đọc bài trên của chú xong, Cháu vẫn mơ hồ, mông lung hai khái niệm nhân cách và tính cách (cháu thấy hơi giống nhau). Chú vuivui có thể đưa ra ví dụ cụ thể hơn để phân biệt rõ hai khái niệm trên trong tử vi không ạ.

Thanked by 3 Members:

#13 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3796 thanks

Gửi vào 03/06/2012 - 19:47

@giang

Trích dẫn

kính bác! bác có thể xác định nhân cách của người này không ạ?
Người này Tiểu nhân, giang à !
@AXE

Trích dẫn

Thưa bác, cháu lấy lá số mính lên luận tính cách thử coi.
Nhân cách: Kình Hỏa Kiếp Tả Hữu ... gian manh?
Tính cách: Che dấu, hòa nhã?

Nhờ bác luận dùm với ạ!
Không phải.
Theo quy tắc, cung VCD thì lấy chính tinh ở cung đối diện mà luận. Số này Thân cư quan, lấy nghiệp làm trọng, có nhật nguyệt tranh huy hội tả hữu kình. Nhân cách : Là người hiền lành, hay rối trí, thích giúp người nhưng cũng Ngông.
Không lấy Hỏa Kiếp luận được. - đó là bởi phép hội sao.
@TPVT

Trích dẫn

Đọc bài trên của chú xong, Cháu vẫn mơ hồ, mông lung hai khái niệm nhân cách và tính cách (cháu thấy hơi giống nhau). Chú vuivui có thể đưa ra ví dụ cụ thể hơn để phân biệt rõ hai khái niệm trên trong tử vi không ạ.
Cháu cố gắng hiểu phần này chú viết ở trên. Nếu cháu muốn rạch ròi, tất phải đi về triết lý nhân sinh, mà cơ bản đầu tiên là phải hiểu thế nào là quan hệ biểu lý (âm dương) của tính cách với nhân cách.
Khi ấy cháu mới có thể rạch ròi được.
Trong trường hợp nói về những giá trị tâm linh thì sự phân biệt giữa nhân cách và tính cách dễ thấy hơn. Chẳng hạn, Như nói về Chu văn An là thầy giáo có nhân cách lớn, người ta sẽ hiểu rằng đó là người sống để làm gương cho nhân thế soi về sự mẫu mực, thanh liêm, trong sạch, đức hy sinh, không sợ cường quyền, không a dua xu nịnh, Nhưng người đời sẽ không nói Chu văn An là một tính cách - hay có cá tính lớn. Trong khi CVA vẫn có thể là người hiền hòa, hay nóng nảy, kiên nhẫn hay sôi nổi, trung thực hay thật thà. ...
Thân ái.

#14 thinhtran2810

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 181 Bài viết:
  • 172 thanks

Gửi vào 03/06/2012 - 20:13

Thưa bác Vui Vui lá số này có hình thành cách gian manh ko ạ?


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#15 100dong

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 936 Bài viết:
  • 1928 thanks

Gửi vào 03/06/2012 - 20:39

Bác cho cháu hỏi, cung an Thân chính tinh Bình Địa thì tính cách đương số thế nào ?
Cung an Thân có 2 chính tinh, thì tính cách sẽ phải luận như thế nào trong các trường hợp:
1 đắc -1 vượng
1 đắc - 1 hãm

1 miễu - 1 vượng
1 bình - 1 vượng
1 bình - 1 hãm.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |