Jump to content

Advertisements




ĐỐI THỦ THỰC SỰ TRONG TỬ VI LÀ CUNG TẬT ÁCH


579 replies to this topic

#31 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3796 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 22:19

Gấu trắng trực tính, nhiều khi nói hơi quá. Xem tử vi, thực tế thì nhiều người không phải trả lời các câu hỏi về nguồn gốc sao, cấu trúc của lá số, ... nhưng họ cũng vẫn rất giỏi, giải đoán trúng kỳ lạ - đây tôi không nói những người xem bằng cảm ứng, mà nói những người giải có lý luận hẳn hoi -. Những người như thế mà tôi đã gặp, có thể nói là 100% là họ đều được minh sư chỉ bảo, không có một người nào tự học mà thành tài cả - theo nghĩa như tôi vừa mới nói. Cho nên Gấu mà cứ nói như ý trên của Gấu, thì sẽ đụng chạm, rồi cãi nhau đến vô tận. Bởi họ thực sự giỏi, nên đương nhiên là có tự ái. Điều này, tôi cũng không thấy lạ. Cũng giống như giải toán thôi, chẳng hạn nhiều nhà toán học sẽ vẫn giỏi, rất giỏi trong lĩnh vực hình học đại số, đâu cần cứ phải chứng minh được bổ đề cơ bản đâu. KHi nbc chứng minh được bổ đề, thì các nhà toán học sẽ thấy yên tâm hơn khi họ sử dụng bổ đề đó. Còn không thì họ giả thiết điều đó đúng, rồi cứ phát triển, tới chỗ mà họ phát hiện sai, thì tìm cách khắc phục, khi ấy, có khi họ lại có những phát minh tuyệt với khác. Bây giờ thì họ tự tin, chắc chắn dùng bổ đề mà không lăn tăn gì nữa. Nên, mỗi người đều có những năng khiếu, năng lực riêng khác nhau, cứ để tự nhiên, vạn sự tuỳ duyên.
Còn những việc đi tìm căn bản của tử vi nói riêng, dịch lý nói chung, đương nhiên là ước muốn, tham vọng của nhiều người nghiên cứu. Cái ta thích, thì ta đề cao. Cũng là tự nhiên.
Tôi thì đi theo cả hai. Đó là vì gốc của tôi là người nghiên cứu - vốn n/c vật lý - toán. Cho nên bên cạnh giải đoán tử vi, thì cái việc nghiên cứu về gốc cũng là lẽ tự nhiên như việc thở hít khí trời vậy. Nhưng tôi không đặt nặng các câu hỏi nguồn gốc tử vi, mà cái gốc là sự thống nhất hai nền triết học đông - tây. Trên con đường đó, các bài toán cơ bản về nguồn gốc tử vi như một trạm nghỉ chân, ghé qua thăm hỏi, nghỉ ngơi mà quan sát, tìm hiểu thôi. Dù sao, như minh an có hỏi Gấu :

Trích dẫn

Bây giờ, quay lại cái mà anh gọi là nguyên lý lập cục, xin cho em hỏi, theo anh thì bác Vui vui, bác HoaCai, bác ThienKyQui và các bậc tiền bối khác liệu cũng có hiểu nguyên lý anh đang nói tới? Và các bậc tiền bối ấy đều đã giải thích được tại sao là Thuỷ nhị chứ không phải thuỷ tam. ?
thì tôi trả lời hộ Gấu.
Không biết những người kia như thế nào, nhưng chẳng hạn với anh TKQ, tôi tin anh ấy nắm được nhiều phần cơ bản, đặc biệt liên hệ với ngũ hành - một cách chuyên biệt. Còn với tôi, thì không thể nói như vậy, bởi vì muốn giải được cục thuỷ = 2, ...mà không phải bằng 1 thì đó là bài toán thống nhất trong một tổng thể, như phải biết thế nào là Cục, thế nào là bản mệnh - chẳng hạn phải biết được, tại sao bản mệnh lại thuộc về ngũ hành mà không nói âm dương ? rồi, 14 chính tinh, thực là cái gì, địa bàn 12 cung, tại sao lại thế ? mệnh - thân một cặp, tại sao được xác định như vậy - phải hiểu được, mệnh là gì, thân là gì, bản chất cặp của chúng là thế nào, Mỗi sao trong tử vi, khi được an, đều có xuất xứ của nó, phải hiểu được mới an được chúng. Nói chung nhiều vấn đề vô cùng, khi tôi giải quyết - hầu hết - thì mới thấy rằng, chúng cũng chỉ là những bài toán của những bước đi đầu tiên trong huyền học. sau chúng, còn mở ra - như cách nói hoa mỹ, là chân trời vô tận. Như sẽ thấy được vấn đề tâm linh trong tử vi, cái mà khoa học tiềm năng, hay khoa học tây phương có tiếp cận tới, chỉ là sự tiếp cận bên ngoài, như đúng ở ngoài cửa nói chuyện với chủ nhân trong nhà vậy. rồi vấn đề về đạo, về dịch cũng được mở ra rất rộng lớn cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Cái này cũng phải thôi, vì tử vi, nghiên cứu con người - nặng lời thì bảo là bói, coi trọng thì bảo là khoa học nghiên cứu toàn diện về con người - đương nhiên phải là kho tàng kiến thức mở, vì con người là tiểu vũ trụ mà. Cho nên, nếu chỉ nhìn thấy mấy cái nguồn gốc đó, thì tự mình đóng cửa trước mắt mình. Có người muốn giải quyết từ gần tới xa, không sai, tốt là đằng khác. Nhưng cũng có người muốn "vượt qua" cánh cửa đó - một cách chấp nhận cái sự ảo - để vươn xa hơn, cũng không phải là xấu. Cái nào cũng có lợi hại nhất định. Nên, biết mình tới đâu, làm tới đó, vô ngã mà hành, ấy mới là tốt. Cho nên phật có nói, vạn sự tuỳ duyên, duyên khởi duyên diệt. Hay nói cách khác, Trí cao tới đâu, hiểu âm dương tới đó. Cũng là sự tự nhiên vậy.
Gấu cứ kiệm lởi, tong văn phong, thể hiện sự tôn trọng với phương thức của người khác thì có lợi ích cho bản thân nhiều hơn, có khi tự mình không ngờ tới đâu. Như từ việc giải đoán đúng, nếu có kiến thức cơ bản, sẽ tự kiểm định được suy luận của mình, kiểm chúng được lý thuyết. Nếu không giải đoán đúng, nhiều khi sự lý giải, chỉ thấy lý mà chưa chắc lý đó đã là đúng thực sự - như thấy trong các vấn đề xã hội đấy thôi, cùng một vấn đề mà còn cãi nhau, bằng lý hẳn hoi, mà vẫn không thông, như cái chuyện Dân chủ, ngay dân chủ trên diễn đàn còn lắm chuyện, ai cũng có thể nói lý rất xác đáng, nhưng chưa chắc đã đúng. Huống chi, đây lại là cả một vấn đề vô cùng to lớn.
Nói như trên, là để cho chặt chẽ. Chứ nếu mà nói theo kiểu bỗ bã, dễ hiểu, thì các bài toán cơ bản về tử vi, như bao nhiêu người đã từng thắc mắc, bàn tới thì tôi đã giải quyết xong hầu hết rồi. Từ chuyện chứng minh cấu trúc địa bàn tới, bản mjênh, cục, mệnh - thân, 12 cung, tinh đẩu, các vòng sao, ... tới lục thập hoa giáp, hà đồ lạc thư là những cái gì, từ đâu người xưa có thể nghĩ ra, làm sao tiên thiên và hậu thiên lại cách nhau lâu như vậy. Đều nằm trong hệ thống, chứ không thể chắp vá được. Có vậy thôi.
Thực sự, huyền học là khó, nhận thức đã khó, huống chi lại còn phải nghiên cứu nó. Như tôi, có một người theo học, dù chưa thực sự gọi là đệ tử, nhưng sự giảng giải cũng công phu như giảng cho đệ tử ký danh thực, mà mấy năm rồi, còn chưa vượt qua nổi cái gọi là âm dương không phân biệt, nói chi đến việc âm dương phân biệt - ví dụ, như có hiểu được thì mới chứng minh được câu: Nhất niệm siêu sanh. hay như Kant nói - bằng cả triết học của Kant đó - để phân biệt thiện với ác, con người phải có tự do. Huống chi còn vươn tới ngũ hành, rồi âm dương ngũ hành, rồi xa hơn nữa ! biết đến bao giờ ?
Nói như thế, Người đời không phải cứ phải đi theo con đường đó, mà là chỉ cho thấy, huyền học nhiều tầng, nhiều lớp, mỗi lớp, mỗi tầng, biến hoá đến vô cùng, ngày càng vi diệu. Có những điều, cả đời ngẫm mãi mà vẫn chưa hiểu, dù rất đơn giản. Mỗi người một con đường đi, có khi hiểu được tới cái tận cùng, mà cái gần nhất lại không hiểu nổi, Có cái đơn giản không hiểu, nhưng lại ngộ được cái tinh tế nhất. Mọi kiến thức đều là báu vật, mở lòng thì thâu được, đóng lại thì tự mình đánh mất đi. Nhưng dù gì đi nữa, kiến thức cơ bản, vẫn là kim chỉ nam, nền tảng cho mọi sự phát triển.
Thân ái.

#32 ThCh

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 288 Bài viết:
  • 90 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 22:35

Chào các chú các bác ạ !
Lâu ko vào thấy các chú,bác nói chuyện rôm rả quá ,vậy thôi cháu xin mạn phép mấy lời ạ .
Cháu có đọc thấy mấy cụm từ “ cung tật là đối thủ “ , thấy làm lạ ngồi cả buổi ngẫm đi ngẫm lại cháu ko lý giải được nên đành mạn phép , chuyện là như này :
Cung tật cháu ở tại dần , chính tinh bàng tinh sáng sủa được cát hóa nhiều ko sát tinh lại được tam hóa,song lộc chiếu.Cháu thấy nếu cung Dần đó mà là đối thủ thì thấy là lạ không hiểu là cung đó đối ở điểm nào thủ cái gì .
Cháu có 1 người anh cực kỳ thân thiết , giúp đỡ cháu rất nhiều mà anh ý cũng tuổi Dần , nếu nói đời này mang ơn chả hết , ngoài ra trong kinh doanh cháu có rất nhiều bạn hàng tuổi dần họ toàn giúp đỡ cháu vô điều kiện và mang cho cháu những điều rất ích lợi, ví dụ làm gì có ai cho không hoặc là bo cho cả trăm triệu khi mình chả có ích gì cho họ , mà ko phải 1 lần .Nên lạ quá cháu thấy mọi người bàn đúng cái điều cháu thắc mắc bèn đưa lên xin hỏi ạ.
Với lại nữa giả sử tuổi dần tốt với cháu , hoặc hợp can hoặc ko cùng can , trong cuộc đời cũng có chí ít vài chục người , sao biết họ tốt hay ko?
Vậy nên cung dần cháu cũng có nghi hoặc là chắc gì nó đã là đối là thủ
Thiết nghĩ ví thử như này :
Ai sinh ra vào 1 năm tháng ngày giờ nhất định cũng đều có 1 lá số , lá số được cấu tạo 12 cung và hơn 100 sao,đó là thứ cấu thành 1 lá số đại diện 1 vận mệnh con người.Vậy làm sao 1 cung có thể phân đối phân thủ và xem đối thủ trong vận mệnh mình đâu phải 1 cung,lá số đó là mình của mình vậy 12 cung và hơn 100 sao cũng là bản thân mình tuốt.
Cháu rất tán thành quan điểm bác hà uyên ạ !
Trích đoạn của bác : “Dùng hai chữ "đối thủ" trong môn Tử vi, theo cách nói này thì 12 cung đều có "đối thủ" cả. Không chỉ riêng cung Tật Ách.

Có thể theo cách nói khác, khi nói theo cách "tụ - tán", có nghĩa là khi nào thì "thái cực tụ", và khi nào thì "thái cực tán", và như vậy hai chữ Tụ - Tán có thể được thay bằng hai chữ "đối thủ" (đối đầu)

Khi nói Thái cực tụ hay tán, thì cái gì sẽ nhập vào "thiên trung" ? Vậy thì, trước tiên phải tính được điểm "thái cực" cho mỗi một lá số Tử vị, điều này là cần thiết vậy.

Khi xưa nghe kinh điển Phật giáo thấy 1 điều phật dạy rằng :
Kẻ thù và là đối thủ lớn nhất đời mình là chính mình
Nghe cụm từ này cũng lạ,ai lại đi hại chính mình bao giờ ,thế là tại sao và nguyên do như nào?
Phải chăng con người ngoài mặt hiển hiện cái sang đó còn 1 cái tối và lá số cũng vậy ko?
Nếu vậy nửa mặt trái con người và lá số hay còn được gọi là “ĐỐI THỦ “ là ai , là cái gì , là ở đâu, nguyên cớ như nào mà nó lại là đối thủ hay nó là đối hay là thủ vvv…vvvv
Đây là đôi dòng tâm sự cháu xin chia sẻ ạ !
Có gì ko phải mong các chú các bác hoan hỷ ạ
Kính !

#33 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 23:07

Anh Gấu cứ hành xử cẩn trọng, kiệm lời như cái nick Bach.Hung.Ton.Gia thời đầu lại hay, nói có sức thuyết phục, được người nể vì.

Coi như anh phải học cách nhận biết khi nào Không Kiếp phát tác mà kìm chế nó lại rồi. Em thấy anh chưa dùng & chế được nó, có chăng chỉ thời gian đầu.

"Đúng đắn mà không cắt
Liêm mà không làm hại
Thẳng mà không phóng túng
Sáng mà không chói lòa"

#34 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 23:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThCh, on 21/04/2012 - 22:35, said:

...
Kính !
dear ThCh,
Đọc mấy cái dòng slogan đỏ đỏ của anh thấy quá hay (Phản bản quy nguyên,SắcKhông lai khứ, Tiên Không thị Sắc,Hậu Sắc thị Không, Vạn pháp vốn không,Tùyduyên bất biến), lời bàn luận tuy giản dị mà sâu xa, lại thêm dẫn chứng thực tế rõ ràng hiển hiện, về lý tuy thấy đơn giản nhưng lại tột cùng, cao nhân mà lại thể hiện người khiêm hạ, tóm lại là quá xuất sắc, đúng là 1 cao thủ ẩn mình trong tàng kinh các tuvilyso...

Câu trả lời cho chủ đề nó là ở đây chứ còn đâu nữa mà bàn!

Sửa bởi minhduc: 21/04/2012 - 23:39


Thanked by 1 Member:

#35 tuphasonghanh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2563 thanks

Gửi vào 21/04/2012 - 23:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 21/04/2012 - 23:07, said:

Anh Gấu cứ hành xử cẩn trọng, kiệm lời như cái nick Bach.Hung.Ton.Gia thời đầu lại hay, nói có sức thuyết phục, được người nể vì.

Coi như anh phải học cách nhận biết khi nào Không Kiếp phát tác mà kìm chế nó lại rồi. Em thấy anh chưa dùng & chế được nó, có chăng chỉ thời gian đầu.

"Đúng đắn mà không cắt
Liêm mà không làm hại
Thẳng mà không phóng túng
Sáng mà không chói lòa"

Gấu xài không kiếp trên mạng ảo thôi. Có lý cả. Gấu khôn chán. Chứ xài ngoài đời hết răng măm cơm.

#36 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24187 thanks

Gửi vào 22/04/2012 - 00:04

VDC cũng quan điểm như cụ thiên lương. Di là đich thủ. Tư tưởng lớn gặp nhau

CỤ THIÊN LƯƠNG CHỈ TRIỂN KHAI NÓI LẠI CHO RÕ THÔI .
SÁCH XƯA ĐÃ NÓI RỒI :

ĐỐI PHƯƠNG CÁT NGƯỠNG DIỆN XUÂN PHONG
ĐỐI PHƯƠNG HUNG ĐƯƠNG ĐẦU ÁC BỔNG .

ĐỂ THẤY SỰ QUAN TRỌNG CỦA CUNG DI LÀ THẾ NÀO , VÀ DI CŨNG XẾP VÀO CƯỜNG CUNG .

#37 ngaylanhthangtot

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1031 Bài viết:
  • 2218 thanks

Gửi vào 22/04/2012 - 01:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tử Phủ Vũ Tướng, on 21/04/2012 - 12:45, said:

Di là bè nếu di tốt

Di là môi trường nơi những con người ta tiếp xúc, sinh hoạt, từ ngôi trường chúng ta học, cho đến tổ chức, nơi chúng ta làm việc. Ngay cả đến nhưng nơi chúng ta đến giải trí cũng thể hiện qua cung DI. 1 cung Di tốt có nghĩa bạn được học ở 1 ngôi trường tốt, được làm việc cho 1 tổ chức tốt, và những nơi chúng ta đến giải trí cũng tốt . Well, và như thế, nếu bạn là người có Mệnh Thân Tốt thì bạn hoàn toàn được hậu thuẫn từ cung Di, và bạn không phải tốn sức để đấu tranh, để đối phó . Ngược lại tại sao có những người năng lực tốt mà ra xã hội cứ phải tốn rất nhiều sức ? Và tại sao có những người năng lực không đến đâu mà vẫn ngồi mát ăn bát vàng ?

Tất nhiên, không phủ nhận, nếu Di lớn hơn mệnh thì trong cái môi trường đó, mình vẫn có thể thua người ta .??? Ví dụ trong tuơng lai, mình bỏ tiền nhượng quyền hoặc hợp tác với 1 thuơng hiệu nước ngoài nào đó . Vậy chắc chắn, trong cái môi trường đó, mình không thể nào mạnh hơn công ty mẹ rồi , đúng không ? Nhưng rõ ràng, mình được lợi từ cung Di, đó là 1 thuơng hiệu sẵn có uy tín, danh tiếng , mình cũng vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh khác hoặc không cần tốn sức để chiếm lĩnh thị trường ?

#38 TPVTLS

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 816 Bài viết:
  • 1397 thanks

Gửi vào 22/04/2012 - 01:35

Học Tử Vi cho nhiều mà không biết kiềm chế cái Thiên Không, thì học và nói nhiều làm gì???

Thanked by 4 Members:

#39 ThanVuong

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3582 Bài viết:
  • 5392 thanks

Gửi vào 22/04/2012 - 13:04

cái tay minhduc này thấy nghiên cứu nhiều về đạo, hay nói về đạo.

vậy xin hỏi minhduc câu này? "Đạo" là gì?

#40 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 22/04/2012 - 13:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TanThuyHoang, on 22/04/2012 - 13:04, said:

cái tay minhduc này thấy nghiên cứu nhiều về đạo, hay nói về đạo.

vậy xin hỏi minhduc câu này? "Đạo" là gì?
Sẳn đang quỡn trả lời anh luôn...
Tui trả lời bằng tâm linh giác quan thứ 6 và thứ 7 cho anh nghen.

.
.
.








Xong... có thấy cảm giác gì lạ lạ hông...

Nếu có thì nó chính là cái đó.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi minhduc: 22/04/2012 - 13:10


Thanked by 2 Members:

#41 tripheo

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 323 Bài viết:
  • 780 thanks

Gửi vào 22/04/2012 - 16:34

Về Tử vi thì e mới học chưa được 1 tháng, và chưa thuộc hết nổi cuốn Tân biên, nhưng có đôi lời ngoài học thuật xin mạnh dạn góp ý với a Gấu Trắng (BHTG) rằng
" Có là thiên tài đi chăng nữa thì sau 18t cũng chỉ là người bình thường nếu ko có sự rèn luyện"
" Con người ai cũng có khoảng 5 tỷ nơ ron thần kinh, mỗi khi tạo được một liên kết giữa các nơ ron thần kinh thì tương đương với 1 chiếc máy tính"
Vậy khả năng của con người là đến đâu? Không phủ nhận rằng, có những nhân tài bẩm sinh, sở dĩ vậy là khi sinh ra họ đã có sẵn những mối liên kết nơ ron thần kinh liên quan tới khả năng đó, và liên kết nơ ron thần kinh cũng được tạo ra từ quá trình rèn luyện.
Có thể a là một người rất thông minh, ngộ tính cao hơn hẳn những người khác. Nhưng a hãy dùng chính sự thông minh tài trí của mình vào cách ăn nói, thứ nhất có thể tránh thị phi, thứ hai có thể giúp những người ngộ tính thấp hơn có cơ hội được hiểu ra vấn đề mà a đang nói, rồi khi a trưởng thành hơn nữa, a nhìn lại a sẽ chợt cười " Tại sao lúc đó mình lại nói thế nhỉ, mà ko nói ABC XYZ".
E tuy nhỏ tuổi (26) nhưng đôi lời ngông cuồng nói vậy. và xin hỏi a một câu" Liệu Cơ Lương tại Thìn có duyên để học Tử Vi ko? "
Mong rằng ko làm a phật ý!

Thanked by 3 Members:

#42 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 22/04/2012 - 16:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 21/04/2012 - 23:07, said:

... phải học cách nhận biết khi nào Không Kiếp phát tác mà kìm chế nó lại rồi ... dùng & chế được nó ...

紫微斗数中, 每一个星曜都有其利与弊方面, 若能善于利用有利方面, 则可趋吉避凶, 逢凶化吉. 例如, 空劫为凶星, 其最凶处是不利投资求财, 直接经商, 最利处是头脑特灵, 创造性强, 所以, 命或限运逢空劫, 可以搞创作, 开发新产品, 搞科技艺术等; 其次命逢空劫, 幻想太多, 若能逆之, 信奉佛道, 静心少虑, 则可能化解而长寿.

Tử vi đấu sổ trung, mỗi nhất cá tinh diệu đô hữu kì lợi dữ tệ phương diện, nhược năng thiện vu lợi dụng hữu lợi phương diện, tắc khả xu cát tị hung, phùng hung hóa cát. Lệ như, không kiếp vi hung tinh, kì tối hung xử thị bất lợi đầu tư cầu tài, trực tiếp kinh thương, tối lợi xử thị đầu não đặc linh, sang tạo tính cường, sở dĩ, mệnh hoặc hạn vận phùng không kiếp, khả dĩ cảo sang tác, khai phát tân sản phẩm, cảo khoa kĩ nghệ thuật đẳng; kì thứ mệnh phùng không kiếp, huyễn tưởng thái đa, nhược năng nghịch chi, tín phụng phật đạo, tĩnh tâm thiểu lự, tắc khả năng hóa giải nhi trường thọ.

Trong khoa Tử Vi đẩu số, mỗi tinh diệu đều có mặt lợi và hại của nó, nếu biết cách sử dụng mặt lợi, tức là có thể xu cát tị hung, phùng hung hóa cát. Ví dụ như, Không Kiếp là hung tinh, tối kỵ đầu tư tài chính, nhưng tối lợi những công việc tư duy đầu óc, tính sáng tạo mạnh, cho nên, mệnh hoặc vận hạn phùng Không Kiếp, có thể sáng tạo, phát triển sản phẩm mới, làm khoa học kỹ thuật hay nghệ thuật; thứ nữa là mệnh phùng Không Kiếp, tính huyễn tưởng cao, nếu có thể tin tưởng vào phật đạo, tĩnh tâm ít suy nghĩ, tất có khả năng hóa giải mà trường thọ.

#43 Linus

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1714 Bài viết:
  • 3282 thanks
  • LocationNơi Em Chờ Anh

Gửi vào 22/04/2012 - 18:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi chuby.th88: 22/04/2012 - 19:02


#44 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 22/04/2012 - 19:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThCh, on 21/04/2012 - 22:35, said:

Chào các chú các bác ạ !
Lâu ko vào thấy các chú,bác nói chuyện rôm rả quá ,vậy thôi cháu xin mạn phép mấy lời ạ .
Cháu có đọc thấy mấy cụm từ “ cung tật là đối thủ “ , thấy làm lạ ngồi cả buổi ngẫm đi ngẫm lại cháu ko lý giải được nên đành mạn phép , chuyện là như này :
Cung tật cháu ở tại dần , chính tinh bàng tinh sáng sủa được cát hóa nhiều ko sát tinh lại được tam hóa,song lộc chiếu.Cháu thấy nếu cung Dần đó mà là đối thủ thì thấy là lạ không hiểu là cung đó đối ở điểm nào thủ cái gì .
Cháu có 1 người anh cực kỳ thân thiết , giúp đỡ cháu rất nhiều mà anh ý cũng tuổi Dần , nếu nói đời này mang ơn chả hết , ngoài ra trong kinh doanh cháu có rất nhiều bạn hàng tuổi dần họ toàn giúp đỡ cháu vô điều kiện và mang cho cháu những điều rất ích lợi, ví dụ làm gì có ai cho không hoặc là bo cho cả trăm triệu khi mình chả có ích gì cho họ , mà ko phải 1 lần .Nên lạ quá cháu thấy mọi người bàn đúng cái điều cháu thắc mắc bèn đưa lên xin hỏi ạ.
Với lại nữa giả sử tuổi dần tốt với cháu , hoặc hợp can hoặc ko cùng can , trong cuộc đời cũng có chí ít vài chục người , sao biết họ tốt hay ko?
Vậy nên cung dần cháu cũng có nghi hoặc là chắc gì nó đã là đối là thủ
Thiết nghĩ ví thử như này :
Ai sinh ra vào 1 năm tháng ngày giờ nhất định cũng đều có 1 lá số , lá số được cấu tạo 12 cung và hơn 100 sao,đó là thứ cấu thành 1 lá số đại diện 1 vận mệnh con người.Vậy làm sao 1 cung có thể phân đối phân thủ và xem đối thủ trong vận mệnh mình đâu phải 1 cung,lá số đó là mình của mình vậy 12 cung và hơn 100 sao cũng là bản thân mình tuốt.
Cháu rất tán thành quan điểm bác hà uyên ạ !
Trích đoạn của bác : “Dùng hai chữ "đối thủ" trong môn Tử vi, theo cách nói này thì 12 cung đều có "đối thủ" cả. Không chỉ riêng cung Tật Ách.

Có thể theo cách nói khác, khi nói theo cách "tụ - tán", có nghĩa là khi nào thì "thái cực tụ", và khi nào thì "thái cực tán", và như vậy hai chữ Tụ - Tán có thể được thay bằng hai chữ "đối thủ" (đối đầu)

Khi nói Thái cực tụ hay tán, thì cái gì sẽ nhập vào "thiên trung" ? Vậy thì, trước tiên phải tính được điểm "thái cực" cho mỗi một lá số Tử vị, điều này là cần thiết vậy.

Khi xưa nghe kinh điển Phật giáo thấy 1 điều phật dạy rằng :
Kẻ thù và là đối thủ lớn nhất đời mình là chính mình
Nghe cụm từ này cũng lạ,ai lại đi hại chính mình bao giờ ,thế là tại sao và nguyên do như nào?
Phải chăng con người ngoài mặt hiển hiện cái sang đó còn 1 cái tối và lá số cũng vậy ko?
Nếu vậy nửa mặt trái con người và lá số hay còn được gọi là “ĐỐI THỦ “ là ai , là cái gì , là ở đâu, nguyên cớ như nào mà nó lại là đối thủ hay nó là đối hay là thủ vvv…vvvv
Đây là đôi dòng tâm sự cháu xin chia sẻ ạ !
Có gì ko phải mong các chú các bác hoan hỷ ạ
Kính !

Nếu nó quá đẹp và quá vượng, quá hiền lành cũng như cung nô vậy thì chỉ có một câu là " làm thêu an phận thủ thường" cuộc đời ít có tranh đấu vì một câu " không thể vượt qua họ"

Sửa bởi thongthientri: 22/04/2012 - 19:28


Thanked by 1 Member:

#45 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5361 thanks

Gửi vào 22/04/2012 - 19:47

nói chuyện về đạo tý cho vui nhỉ.
ở trên thế giớ này hay ở ngay việt nam này cũng không biết bao nhiêu đạo mà kể. ngừoi theo thiên chúa, người theo phật môn, người theo...vanvan.. người này nói đạo của tôi mới là đúng, là nhất. ngừoi kia trạnh lòng bảo :đạo của tôi mới là đúng chỉ có ngài ấy mấy đủ quyền năng tạo nên thế giới này. và một ngừoi khác nữa nói......thế rồi cuộc tranh luận không có hồi kết thúc mâu thuận nảy sinh rồi chuyện gì xảy ra chắc mọi ngừoi cũng mường tượng được phải không? họ học đạo rút cục họ chẳng hiểu đạo là gì? rồi cũng cư xử như " còn không bằng những kẻ đựoc coi là chẳng theo đạo gì" vậy tôi xin hỏi đạo là đúng nhất? đạo nào nên theo nhất? tôi tự trả lời cho tôi là " ĐẠO LÀM NGƯỜI QUAN TRỌNG NHẤT " và cần có để học nhất, khó học nhất.

lại có ngừoi nói rằng "chiến tranh bắt nguồn từ mâu thuẫn và lòng tham " nó gây đau khổ cho nhân loại. đúng là như vậy, nhưng tôi lại nghĩ rằng "chiến tranh" lại là phương thúc, là tư liệu sản xuất cho "một quá trình cải tạo và vận hành của thế giới". cái thế giới này đang bình yên thế thôi, con ngừoi càng ngày cành thông minh, càng đựoc học hành hiểu biết hơn. thế nhưng càng ngày lại càng tàn nhẫn hơn càng " vô cảm" hơn đó. rồi một ngày nào đó chiến tranh lại xảy ra, ai ngăn chặn được đây? "chiến tranh tôn giáo, chiến tranh hóa học" khakha
viết vài dòng cho vui, khakha!

Sửa bởi thongthientri: 22/04/2012 - 19:50


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |