Jump to content

Advertisements




Thái tuế là gì


72 replies to this topic

#31 buikhoai

    Đoài viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPip
  • 2908 Bài viết:
  • 14337 thanks
  • Location8 service providers

Gửi vào 29/01/2012 - 11:23

Dear Đức Sáng,

Hút dương khí nghĩa là sao?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#32 Thanh.Long

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

Gửi vào 29/01/2012 - 11:25

là hấp tinh trùng đại pháp đó

Thanked by 3 Members:

#33 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24187 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 11:36

THỰC RA THẾ THÁI TUẾ CŨNG CÓ 2 MẶT TÍCH VÀ TIÊU CỰC CỦA NÓ
TÍCH CỰC : VÌ LÀ NGƯỜI ĐẦU NÓI TAY LÀM CHÂN ĐI , NẾU KHI ĐÚNG THỜI ĐÚNG LÚC HỢP VỚI NHƯNG YẾU TỐ < BỘ SAO ... > CHỦ VÀ KHÁCH QUAN KHÁC THÌ SẼ TRỞ NÊN PHỈ CHÍ TANG BỒNG MÀ THÀNH ĐỊA VỊ TRONG MÔI TRƯỜNG MÌNH SỐNG
TIÊU CỰC : LA ĐA CHIÊU HIẾU ĐỘNG NÊN RƯỚC LẤY VẤT VẢ VÀO THÂN . ĐƯỢC NHÀN ĐƯỢC HƯỞNG THÌ KHÔNG CHỊU LẠI CỨ TÌM ĐƯỜNG GAI GÓC MÀ ĐI

#34 Mrgio

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1962 Bài viết:
  • 8596 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 12:58

Bài viết này Gió ko nhớ rõ trong mục KHHB bao nhiêu thấy có trong máy tính nên mạn phép post ra

ST từ bài viết bác Phước Duyên bên lyso.vn



Vòng thái tuế chi phối thân và mệnh


[indent]Phải công nhận từ lúc các diễn đàn KHHB “Xuất hiện” cho tới nay, số người coi Tử-vi “Amateur” đã lên rất cao và hiện tại cao trào nghiên cứu Tử-vi lan tràn khắp nơi. Chúng ta đã thấy có vài Hội Tử-Vi thành hình giữa các giới trẻ và đặc biệt hơn cả là những “tay” đam mê nhất lại là những “tay” khoa bảng. Họ đã cố tìm tòi, học hỏi nghiên cứu, để rút tỉa kinh nghiệm, mong tìm lại những gì đã mất mát, nói đúng hơn là đã thất truyền. Trong chiều hướng đó, có người lại cổ xúy phong trào Việt hóa và hệ thống hóa toàn diện khoa Tử-vi theo khoa học hiện đại.

Trước tiên, ta cần ghi nhận là Tử-vi được hình thành trong cơ cấu của Dịch Lý; qua hai động lực căn bản : Âm Dương và Ngũ Hành. Do đó cần tìm về nguồn qua tương quan Lý Học, để từ đó có thể dò dẫm ra bước đường sáng tạo của cổ nhân.


– Sau khi nguồn căn bản đã có, việc kế tiếp cần nêu lên cho chúng ta là phải giản dị hóa khi áp dụng một các trực tiếp từ Dịch Học sang khoa Tử-vi. Muốn vậy ta không thể quá lệ thuộc vào những câu Phú, để rồi nhiều khi mâu thuẫn nhau, vào những lối giải đoán qúa phức tạp. Nói một cách khác, chúng ta phải dựa vào các ngành học hiện đại vì chúng có tính cách khoa học hơn, để diễn đạt ngôn từ, sự việc hơn.

Hai giải pháp này đòi hỏi chúng ta phải xây dựng một kiến trúc từ nền tảng theo từng điểm một. Đây không phải là một việc một sớm một chiều có thể vạch ra một lúc, mà phải là trong trường kỳ và liên tục. Nó cũng không phải là của một cá nhân, mà phải là sự hợp tác của nhiều khối óc, nhiều bàn tay. Một tiếng chuông đã đánh lên, cần nhiều tiếng chuông khác phụ lực để vun bồi cho khoa Tử-vi mỗi ngày một chính xác hơn trong tinh thần huyền bí của nó. Đạt được như vậy, chúng ta vẫn duy trì tính cách Triết-Lý Đông-Phương mà vẫn không kém phần gãy gọn khi phô diễn ngôn từ.[/indent][indent]Trong phạm vi đề tài này, tôi xin khai triển tiếp nối kinh nghiệm của cụ Thiên Lương về vòng Thái-Tuế, dưới một nhãn quan dị biệt.[/indent]

Một cách khách quan, chúng ta thử nhìn trên những dữ kiện thực tế, và những trường hợp thành bại điển hình quanh ta. Càng cụ thể hơn nữa chúng ta thu hẹp nhãn quan vào chính bản thân mình, gia đình mình. Chúng ta sẽ thấy những yếu tố cấu tạo sự thành bại, luôn luôn đan xen bao gồm trong mỗi tương quan tính tình, đưa đến một lối xử thế tế nhị khôn khéo hoặc lố mãng, bốc đồng. Và từ đó, dĩ nhiên là trong cuộc sống hằng ngày, sự chung đụng giữa những mối tương quan từng cá nhân trong xã hội, chưa kể liên hệ gia đình, từ bạn bè, người trên kẻ dưới, cho tới hoàn cảnh trở lực, hàng xóm … sẽ tạo ra biết bao hậu quả ít nhiều quan trọng đến đời sống của ta. Hẳn chúng ta cũng thấy nhiều người chỉ với ba tấc lưỡi Tô-Tần mà được cất nhắc lên tột bực, có người khác luôn luôn được bè bạn giúp đỡ. Ngược lại, có người lại bị đè ép không cho vươn lên, có người lại vô phúc hơn thường bị đàn em lường gạt hoặc qua mặt mình … Và trong phạm vi thu hẹp hơn là trong mái ấm gia đình, có người được sự đùm bọc, thương yêu, lại được anh em nể trọng, và ngược lại cũng có người phải hy sinh gánh vác việc trong gia đình.

Tất cả mối tương quan xã hội gia tộc đều xếp đặt một cách hợp lý qua các cung số quanh cung Mệnh. Từ nhỏ môi trường sinh hoạt còn đâu ngoài gia đình với cung Phụ Mẫu và cung Huynh Đệ (Bào) cho tới khi vào đời là chịu những mối tương quan phức tạp hơn được biểu tượng qua các cung số : Phối (Thê Thiếp hoặc Phu Quân), Nô Bộc, Thiên Di, Tử Tức … Những mối tương quan này được cô đọng trong một trạng thái từ Tĩnh cho đến Động; “Tĩnh” khi mang tính chất cá biệt của nội tâm người. Nhưng khi cá tính ấy bộc lộ qua hành động nó lại tạo ra một thế “Động” làm“Then chuyền” chuyển động những trạng thái của người xung quanh, ảnh hưởng đối với người ấy.

Chúng ta đã phác họa qua về sự quan trọng của tính tình học, thu gọn trong khoa Tâm Lý Học, trong mức sống cao thấp của một con người. Thực vậy, để diễn tả trong một phạm vi nêu trên cho linh động hơn, tiền nhân đã gán cho mỗi cá tính “một ông sao” tùy theo ý nghĩa của từ ngữ sao đó hoặc lối Ngũ Hành Âm Dương, lối chiết tự. Mỗi“ông sao” thực ra là một dụng cụ phối trí của tương quan lý học, để diễn tả vị thế con người là một “Tiểu Thiên Địa” có đủ cơ cấu Âm-Dương Ngũ Hành trong một vũ trụ bao la vô tận.

Vận mệnh Trời được được phối trí qua người Cha và người Mẹ để tạo nên cái TA, trong môi trường gia tộc và xã hội. Thành tố gia tộc bao gồm thêm 3 yếu tố : Cha-Mẹ-Ta, được biểu tượng qua Thiên Can, Địa Chi, và nạp âm Can, Chi ra bản Mệnh (TA). Thành tố xã hội rồi bao quát chi phối Mệnh qua trạng thái của cuộc đời, qua vai trò của Cục (tức cuộc, tức cuộc đời). Nắm được hai thành tố với 4 yếu tố trên qua sắc thái: Can tuổi, Chi tuổi, bản Mệnh và Cục là ta có thể giải đoán toàn bộ cuộc đời, có thể xuống tới các Đại-Hạn. Trở lại vấn đề, ta thấy cha cho hình hài, mẹ nuôi dưỡng cưu mang lâu dài. Người cha, theo quan niệm xưa, đi tìm sinh kế lo no ấm cho gia đình (vì thế được biểu tượng qua vòng Thiên Can, tức vòng Lộc-Tồn). Trong khi ấy, người mẹ lãnh một vai trò “khiêm tốn” hơn đối với xã hội, nhưng trong gia đình người mẹ nổi bật lên, đôi lúc còn lấn át cả người cha. Đó trách nhiệm tinh thần, giáo huấn con cái, đào tạo cho thành người hữu dụng trong gia đình, trong xã hội. Tiền nhân ta cũng đã sớm ý thức các điều này và đã để lại nhiều câu tục ngữ nói lên thực trạng này :

– Nào là : “Con không cha như nhà không nóc”;

– Hoặc : “Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà”.

Như vậy vai trò người cha, tượng trưng qua Thiên-Can mà căn bản là vòng Lộc-Tồn với ý nghĩa Phúc, Họa đi đôi với vật chất tiền tài. Đối nghịch là vai trò người mẹ qua Địa-Chi mà trọng tâm là vòng Thái-Tuế, mang cá tính của người con với các điểm liên hệ về tính tình, về tinh thần.

Tương quan tâm lý học được chứng giải qua vòng Thái-Tuế. Nhưng trong mối liên hệ này có những ràng buộc nào từ gia đình cho tới xã hội ? Một cách đại cương, chúng ta có thể vạch ra vài nét chính :

Cung Bào và cung Phụ Mẫu : Là mối dây liên hệ huyết thống chặt chẽ đầu tiên của mọi người, mà ai cũng phải có từ nhỏ cho tới khi khôn lớn. Qua vị trí cố định lần lượt của 12 cung số thì Mệnh luôn được xếp ở giữa hai cung Bào và Phụ Mẫu, nói cách khác hai cung này giáp biên của Mệnh.

Cung Nhị Hợp : Là lân phương là kế cận, hàng xóm của bản cung nói chung và của Mệnh nói riêng. Ý nghĩa cung Nhị Hợp cũng không kém phần trọng yếu. Nó nói lên mặt trái của vấn đề. Nó là bên trong, là sự tiềm ẩn là cứu cánh của sự việc, là cái khuynh hướng (tendance) tiến đến sự việc liên hệ cung số Nhị-Hợp.
Mệnh an tại Tý, Ngọ thì hợp Phụ Mẫu
Mệnh an tại Tỵ ,Hợi thì hợp Điền Trạch
Mệnh an tại Sửu ,Mùi thì hợp Huynh Đệ
Mệnh an tại Thìn ,Tuất thì hợp Nô Bộc
Mệnh an tại Mão , Dậu thì hợp với Tật Ách
Mệnh an tại Dần , Thân thì hợp với Tử Tức.

Cung Tam Hợp : Là trạng thái vào đời, có gặp được may mắn không, tùy thế của chiều đi Âm Dương hoặc tùy chiều sinh của hai cung Tam-Hợp so với bản cung. Để giản lược, ở đây trong Tam Hợp Mệnh, Tài, Quan, ta biết trạng thái thực tại của ta khi vào đời và được ưu đãi về phương diện nào : Tài hay Quan ?.

Cung Chính Chiếu : Không nên quan niệm cung Chính Chiếu (Thiên Di) là đối phương của mình một cách đơn thuần như vậy; mà nên nới rộng phạm vi để quan niệm đó là hoàn cảnh gây nên cho mỗi số phần, nếu có thì mức độ trở ngại ấy có thể vượt qua hay không ?

Chúng ta sẽ lần lượt xét các mối tương quan xã hội, gia tộc qua sự phân tích ảnh hưởng của tâm lý vào cuộc đời với các dụng cụ sử dụng là các cung số :

– Tương quan vòng Thái-Tuế qua cung Mệnh, cung Nhị Hợp và cung Xung chiếu.

– Tương quan vòng Thái-Tuế qua cung Thân, cung Nhị Hợp và cung Xung chiếu.

– Tam hợp Mệnh Tài Quan phối hợp qua vòng Thái-Tuế.


I/- TƯƠNG QUAN MỆNH, NHỊ HỢP, XUNG CHIẾU

Để bàn về phạm vi này, cần đề cập tới mối liên hệ biểu kiến và nội tại cũng như xét qua lại vòng Thái-Tuế ứng dụng vào sự tìm hiểu mặt trái ở đời so với cung Nhị-Hợp, cung Chính chiếu. Ngoài ra để dễ áp dụng hơn, tôi xin đan cử vài thí dụ điển hình.

A- TÍNH TÌNH BIỂU KIẾN VÀ NỘI TẠI

Không phải ai cũng “ruột liền da”, “da liền ruột”, mà trái lại phần lớn chúng ta lại gặp nhiều hạng người như ruột gà. Nói rõ ra là, tính tình mà chúng ta nhận thấy ở họ qua sự biểu lộ hằng ngày, không hẳn là đích thực tình trạng bên trong của họ. Đó cũng là một hiện tượng ý nghĩ tương phản với lời nói. Hai trạng thái hướng ngoại biểu hay Biểu kiến(Apparence) và Nội Tại (Interieur), sẽ được phơi trần ra trước ánh sáng của Vòng Thái Tuế và cung Nhị Hợp, Chính chiếu. Nhờ vậy, cũng cùng một lời nói ta có thể phân biệt hai hạng người : “Khẩu Phật Tâm Xà” hoặc “Khẩu Xà Tâm Phật”.

1)- Biểu-kiến (Apparence)

Qua Vòng Thái Tuế ở cung Mệnh, cá tính một người hiện ra một cách ngoại biểu đối với người coi số cũng như trên thực tế mọi người cũng nhận ra cá tính thường nhật của người ấy. Ngoài ra, Vòng Thái Tuế còn có tác dụng mang lại thêm các dữ kiện mới khi nó phối hợp với cung chính chiếu. Thực vậy thế Tam-Hợp của bản cung khi so sánh với thế Tam-Hợp của đối cung, cho ta nhận rõ ra tinh thần một người có lạc quan hay bi quan trước cuộc sống, trước hoàn cảnh ở đời.

Trong bản số của Vua Quang Trung Đại Đế, Vòng Thái Tuế đã chứng giải tinh thần tự tôn của ngài tự coi mình có trách nhiệm ”Thế Thiên Hành Đạo” đem lại an bình cho đất nước, đánh đuổi ngoại xâm (Thái Tuế đóng ở Mệnh). Ngoài ra thái độ dũng mãnh, xem thường đối phương cũng như bách chiến bách thắng của ngài cũng phần nào được biểu lộ qua thế Thủy của Tam Hợp Mệnh thắng thế Hỏa của Tam Hợp Thiên Di (Mệnh lập tại cung Thân thuộc Tam Hợp Thân Tý Thìn tức thế Thủy; Thiên Di ở Dần tức thế Hỏa do Tam Hợp Dần Ngọ Tuất)

2)- Tính tình tiềm ẩn (Virtuel)

Sự ngoại biểu do vòng Thái Tuế, là nguồn căn cơ cho mọi việc. Ở đây cung Nhị-Hợp cung Mệnh sẽ đóng vai trò tinh thần, dù là tiềm ẩn hay nội tại của tình trạng của vòng Thái Tuế ở Mệnh nó là nội tâm của một người, là nỗi lòng thầm kín là khuynh hướng về một mục tiêu nào. Không những chỉ ghi nhận điều trên, cung Nhị Hợp còn cho biết mức độ cũng như sự thiệt thòi, hy sinh hay sự được giúp đỡ, bị người khác hại. Và cũng do định luật Tam Hợp với thế Ngũ Hành giữa hai cung Mệnh và cung Nhị-Hợp mà dàn ra thế trận. Sinh xuất hay sinh nhập cung Mệnh, luôn luôn theo theo nguyên tắc “Mệnh vi chủ”, cung Mệnh luôn luôn là chủ, các cung khác nói chung và cung Nhị-Hợpnói riêng phải là khách. Do đó, Mệnh được sinh nhập mới được điều phúc lợi.

Thí dụ : Mệnh ở cung Tý có Quan Phù, thủ Mệnh, cung Nhị-Hợp là phụ-Mẫu ở cung Sửu. Ta thấy về phương diện nội tại hàng xóm, thân cận, đương số được cha mẹ bao bọc, cưng chiều, giúp đỡ. Do bởi căn nguyên là sự khôn ngoan, lời nói lễ phép dẻ dặt (đặc tính của Quan Phù) mà được hưởng phúc này.

Trong phần A này, tôi chỉ nói phớt qua khi đề cập thế Tam Hợp Mệnh và Di cũng như thế Tam Hợp Mệnh và Nhị Hợp, bởi vì cụ Thiên Lương đã giảng rõ về điểm này (xin qúy độc giả tham khảo thêm bộ sách “Tử vi nghiệm lý và Tử vi toàn thư” của cụ Thiên Lương). Những điểm trọng yếu chính là sự ngoại biểu (biểu kiến) và nội tại (tiềm ẩn), chưa được ai đề cập tới, đó mới là mẫu chốt của phần A mà đã trình bày ở trên. Tiếp dưới đây vì khái niệm vòng Thái-Tuế chưa được khai triển rộng ra theo khoa Tâm Lý Học, nên tôi xin mạn phép được nêu ra, mặc dầu cụ Thiên Lương đã tiên phong nêu ra trong vấn đề này

B- VÒNG THÁI TUẾ VÀ TÍNH TÌNH MỖI CÁ NHÂN

Cần ghi rằng sao của vòng Thái-Tuế chỉ luận giải về phương diện tư tưởng ngay chính hay không, đối với cung Mệnh mà thôi. Còn ở các cung số khác, kể cả cung Thân. Đây là một điểm cần nhấn mạnh để khỏi lầm lẫn khi phân tích chiều sâu của một người. Theo thiển ý vòng Thái-Tuế cần phân tích ra hai trạng thái từ Tĩnh tới Động, Tĩnh trong Động, Động trong Tĩnh. Phương diện Tĩnh trạng tượng trưng cho tư tưởng, tính tình hoặc tinh thần qua vòng Thái-Tuế ở Mệnh, Động trạng là bình diện cần an bài đúng vị thế Thân là hành động. Do đó, vòng Thái-Tuế ở Mệnh nói lên riêng về tư tưởng (Tĩnh trạng chứa thế Tĩnh nguyên thủy) và trong nguyên lý dịch học thì Tĩnh mà Động, vì thế tư tưởng là Tĩnh thuần được diễn tả qua thế Động là lời nói, thái độ, hành động … được sắp xếp 12 sao của vòng Thái-Tuế theo tiêu chuẩn, vừa nêu :

1- Thái-Tuế

Người có tư tưởng tự tôn, theo lý tưởng ngay chính, nghiêm nghị, tự cho mình cả Thiên Mệnh để thi hành. Do đó thường cảm thấy không ai xứng với mình về phương diện tư cách, hoài bão …

Ý nghĩa trên phát xuất từ, từ ngữ “ngôi Thái-Tuế”, tượng trưng cho ngôi vua, là bậc cao cả, là Thiên Tử, là con Trời, thay Trời cai trị muôn dân. Vua ở xa dân, ngay cả quần Thần cũng vậy, vua cũng có lối sống riêng biệt do lễ nghi quan cách. Vì vậy người có Thái Tuế ở Mệnh, thường cảm thấy cô độc, ít kẻ tri kỷ, tri bỉ.

2- Bạch Hổ

Tính tình có vẻ sắt đá, nóng nảy gan lì với hậu thuẫn là phải chính nghĩa của mình. Người có Bạch Hổ tọa thủ tại Mệnh, thường dễ làm mất lòng người khác, vì “lời thật mất lòng”. Nhưng nếu miếu địa “Hổ khiếu Tây Phương” (Bạch Hổ ở Dậu) thì dù lời nói thẳng nhưng rất có uy tín, làm kẻ khác nể sợ.

3- Quan Phù

Tính chất Quan Phù ở Mệnh, mang lại cho người có nó, một sự khôn khéo, biết tiến thoái đúng thời, đúng lúc mà vẫn không mất tư cách ngay thẳng chính trực của mình. Đó mới là điểm khó khăn, ít người dung hòa được. Người có Quan Phù thủ Mệnh, rất giỏi lý luận, “biết người biết ta”; nên rất tế nhị, thích chinh phục người khác bằng tư tưởng chính phái của mình.

4- Thiếu Dương

Thiếu Dương là “Tùy tinh”, mang tính chất của sự biến dịch của Tứ Tượng, Bát Quái. Cho nên vị thế của nó rất đặc biệt, tuy sáng suốt nhưng là một thứ sáng suốt dễ sa chân vào hồ sâu, cần có nghị lực của bậc siêu phàm mới xử dụng được nó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.


Trước tiên nếu nó đồng cung hay chính chiếu với Hồng Loan, như các cụ Hoàng Hạc, Thiên Lương đã lập đi, lập lại nhiều lần trên Báo KHHB, tôi chỉ xin thu gọn lại, nó có đặc tính vị tha, quên mình, bỏ cái Ta đi gánh vác việc đời (Xem lại lá số Đức Phật Thích Ca trong quyển Tử Vi Nghiệm Lý của cụ Thiên Lương đã bình giải).

Ngược lại, nếu nó đi với Đào Hoa thì trở nên vị kỷ, thường chỉ nghĩ đến mình vì mình tất cả. Còn vị trí Thiếu Dương, Thiên Không ở Tứ Mộ (!?) thì phần lớn hay ít dở nhiều, tuy nhiên cũng có vài trường hợp ngoại lệ (sẽ đề cập trong một phần khác).

Tóm lại người mang cá tính của Thiếu Dương dù vị kỷ hay vị tha do ảnh hưởng của Đào, Hồng cũng là là người rất sáng suốt hơn người, thích được hơn người, vượt lên trên mọi người. Đặc tính này cũng không dành riêng cho ai, dù vị tha như Đức Phật, cũng là một ý chí muốn khác hẳn mọi người thế tục. Chẳng thế mà Ngài đã từng thốt ra câu : “Thiên Thượng Địa Hạ, vô ngã độc tôn” đấy ư !!!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



5- Phúc-Đức

Cũng nằm trong Thế Tam Hợp của Thiếu Dương, nên âm hưởng của sao này đem lại cho người mang nó một sự sáng suốt hơn người nhưng dù sao tính tình vẫn giữ chứ Đức làm đầu. Người có sao Phúc-Đức là người thích vươn lên với đời, trong sự sòng phẳng tương quan đổi chác, song phương hưởng lợi, không bán cây sống, trồng cây chết.


6- Tử-Phù

Không như hai sao Thiếu-Dương, Phúc-Đức, vì thế sao Tử-Phù tuy cũng sáng suốt nhưng là thứ sáng suốt để lừa lọc người với tình tình ma mãnh, dám làm điều sai quấy, nếu có dịp vì từ lời nói tư tưởng tới hành động đối với hạng người này cách nhau không xa.

7- Trực Phù

Do tính chất của Địa Chi, thế vòng Trực-Phù này bị sinh xuất hoặc khắc xuất. Do đó nhóm Trực-Phù, Long Đức, Thiếu Âm là nhóm chịu nhiều thua thiệt ở đời, vì thế trong tương quan của thế Tam Hợp thì phải chịu nhiều thiệt thòi, nhưng riêng về vị thế Trực-Phù thì cá biệt mà nói, người mang tư cách này thường trong công việc không được đãi ngộ tương xứng với khả năng của mình.

8- Long Đức

Tùy cùng chi phái với Trực-Phù nhưng cũng như Phúc-Đức, vị thế Long–Đức còn chịu sự chi phối của nhóm Tứ-Đức. Vì vậy, dù thua thiệt, người Long-Đức thường hiền hậu, an phận không thích mạo hiểm bon chen, đôi lúc cũng thụ động quá mức mà đưa đến bi quan.

9- Thiếu-Âm

Là vị thế chót của vòng Trực-Phù, nhưng cũng nằm trong chu trình tiến hóa của Dịch lý và tương phản với thế Thiếu-Dương. Bởi vậy, người Thiếu Âm thường bị thiệt thòi, do quan niệm chủ quan, lắm lúc tự lừa dối mình. Quá hiền hậu, hoặc hào phóng quá, dễ tin lời người khác nên trở nên khờ dại (đối nghịch với Thiếu Dương là sáng suốt).

10- Tang Môn

Có người cho rằng thế Tang Môn phải ghép đôi với thế Bạch Hổ và ngược lại, vì đó là cặp trong Lục Bại. Thực ra nếu luận theo lẽ biến dịch Ngũ Hành giữa 12 cung số với ý nghĩa của các cung Nhị Hợp, Tam Hợp, Chính Chiếu, hoặc Giáp cung thì sẽ không lạ gì có sự phân cách riêng biệt từng cặp sao, dù là một bộ. Chẳng hạn như bộ Tang-Hổ, bộ Song Hao, bộ Tướng-Binh …. Trở lại vị thế Tam Hợp của vòng Tang Môn, Điếu Khách, Tuế Phá là vị thế đối nghịch hoàn toàn của Tam Hợp tuổi. Chính đây là một điểm xung sát mà tạo thành. Thời thế tạo Anh Hùng hoặc Anh Hùng gây dựng nên thời cuộc, là do sự biến ảo ở mấu chốt này.

Cá biệt về sao Tang Môn cho thấy người có sao này, thường gánh nhiều mối ưu tư, phiền toái, nhiều mối bận tâm(Quý độc giả nên xem lại Lá số Đức Khổng Phu Tử ngài nặng lo trong cuốn Tử Vi Nghiệm Lý do cụ Thiên Lương bình giải). Nếu diễn giảng ra theo lối suy luận, thì dù bất cứ việc lớn, việc nhỏ vì sự lo lắng của mình, người này không thích đùa giỡn cũng như không thích ai bỡn cợt với mình. Và trong tâm trạng “suy bụng ta ra bụng người đó” hay nói cho đúng hơn là trong tâm trạng “điều gì mình không muốn người khác làm cho mình thì mình không nên làm đối với người khác” người này trở nên tế nhị, dè dặt.

11- Điều Khách

Khoác lên mình một gánh nặng chống đối mọi việc ở đời, người có Điếu Khách, thường thích đả kích người khác, thích tranh luận, bàn cãi, thích thuyết phục người khác. Vì thế mà nhiều sách đã không ngần ngại khi đem gán cho những người có sao Điếu Khách (Mã Khốc Khách) là sẽ làm nghề ngoại giao, môi giới, luật sư … cũng không ngại ngùng gì mà gán cho những Thẩm Phán, Luật Sư là những người có sao Quan-Phù thủ Mệnh, Thân. Đành rằng sự gán ép này có những căn bản riêng của nó nhưng về nghề nghiệp là cả một sự phức tạp, còn lệ thuộc vào nhiều yếu tố, không phải chỉ đơn thuần ở vòng sao Thái-Tuế mà thôi.

12- Tuế-Phá

Cũng tương tự đặc tính của Điếu Khách, nhưng ở đây người Tuế-Phá là một nét dị biệt, một trạng thái của một sự đối lập, một sự chống đối, thích đi ngược người khác. Có thể làm những việc phi thường nếu được thêm vài yếu tố ở hành động (Thân).


C- VÀI VÍ DỤ ÁP DỤNG THỰC TẾ

1- Người có Bạch Hổ ở Mệnh, tại Dậu, Nhị Hợp là cung Ách ở Thìn, Thiên Di ở cung Mão. Chỉ cần biết được vài yếu tố nhỏ như trên, chúng ta có thể phác họa ra bề mặt và bề sâu của tâm hồn một người. Như đã trình bày ở trên (qua hai yếu tố biểu kiến và nội tại mà ta gọi giản dị hơn là bề ngoài và bên trong tiềm ẩn) ta có thể lược giải khái quát về tánh tình của đương số như sau :

a)- Bên trong : Người lúc nào trong lòng thường lo lắng nhiều về những bất trắc ở đời. Nhiều khi quá bận tâm về hậu quả của một việc mình làm dù việc này không có gì đáng để tâm. Mệnh sinh xuất cho Ách về vấn đề Nhị Hợp này xin coi lại Kinh nghiệm cung Nhị Hợp của cụ Thiên Lương trong cuốn Tử Vi nghiệm lý. Người viết chỉ xin đề cập vài ý kiến mới chưa ai đề cập tới mà thôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- Bên ngoài :Bề ngoài tính tình có vẻ sắt đá, nóng nảy, gan lì với hẫu thuẫn là chính nghĩa, lẽ phải của mình.


Tổng kết lại, dù bên trong có e dè nhưng khi giới hạn e dè đã bị vượt qua thì người này dám làm bất cứ việc gì, bất chấp hậu quả với niềm tin vào lẽ phải của mình, coi thường đối phương.

2- Mệnh có Tang Môn ở cung Tuất, Nhị Hợp là Nô Bộc ở cung Mão, Thiên Di ở cung Thìn thì sơ lược khát quát như sau :

a)- Bên trong :Đương số thích được bạn bè hiểu mình, thích được người khác chiều chuộng mình, vị nể mình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- Bên ngoài : Mang tâm trạng tế nhị, người nặng mối lo, có nhiều mối bận tâm, không thích những trò đùa rắn mắc. Do đó đương số dễ mang nét ưu sầu trên gương mặt. Người bi quan trước cuộc sống, thường thấy mình dễ đầu hàng hoàn cảnh (thế Di lấn lướt thế Mệnh).


Những dòng ghi trên, đó chỉ là tạm thời vạch ra nét tương quan Mệnh, Nhị Hợp, Xung chiếu. Nhưng cần đề cập đếnvai trò của THÂN trong sự sắp xếp vòng Thái Tuế. Đó là Phần II của bài này, mà tôi trình bày dưới đây

II/- TƯƠNG QUAN THÂN, NHỊ HỢP, XUNG CHIẾU

Mối tương quan này cũng giống như Phần I, nhưng nếu xét kỹ thì có một điểm khác biệt duy nhất (mà ta đã xét khái lược ở trên) đó là : Vòng Thái-Tuế ở MỆNH chỉ tư tưởng tinh thần thì ngược lại ở THÂN nó chỉ về hành động vật chất.

Nội dung của Phần II, đã vạch sẵn. Như vậy ta có thể xét theo từng mục : hành vi biểu kiến và tiềm ẩn, mặt trái ở đời, những trường hợp điển hình.

A- HÀNH ĐỘNG BIỂU KIẾN VÀ TIỀM ẨN

1- Hành vi tiềm ẩn

Ở đây phương cách lý luận cũng như Phần I, nhưng đổi vị thế lại một đằng là cung MỆNH và cung Nhị Hợp của nó thì đăng này là cung an THÂN và cung Nhị Hợp của nó. Một đằng khác là hành động tiềm ẩn tức là cứu cánh khác với phạm vi nội tâm. Cứu cánh sau cùng của hành vi là do cung Nhị Hợp sinh nhập hay sinh xuất với cung an THÂN và cung an THÂN phải được sinh nhập mới tốt.

Ví dụ : Thân cư Quan Lộc ở Sửu có Điền Trạch, cung Nhị Hợp ở Tý. Thì hành động cứu cánh của đương số, chính thực là lo về nhà đất, hay nói bao quát hơn là lo việc nhà, việc gia đình.


2- Hành vi ngoại biểu

Cần phối hợp cung số mà THÂN cư với vòng Thái Tuế thì mới hiểu rõ hành động bên ngoài chịu ảnh hưởng điều gì và với đặc điểm gì. Trước tiên ta phải xét THÂN cư cung nào trong các cung số, MỆNH (THÂN, MỆNH đồng cung), Phúc, Quan, Di, Tài, Phối (Thê) để từ đó ta có thể biết được hành động bên ngoài ảnh hưởng bởi vấn đề gì trong 6 cung nêu trên. Về điểm này không xa lạ gì các sách tử-vi đều có nêu ra, tôi xin thông qua điểm này sau khi đã nêu ra nguyên tắc ở trên

Sau khi đã định vị trí cung an THÂN, ta mới so sánh với cung số Nhị Hợp xem sinh nhập hay sinh xuất cho cung an THÂN. Cần phân biệt rằng hành vi biểu kiến hay ngoại biểu là phương tiện, còn hành vi tiềm ẩn là cứu cánh. Có thể nói cho dễ hiểu là “cứu cánh biện minh cho phương tiện”.

Ví dụ : THÂN cư Quan Lộc ở cung Sửu có Thái Tuế, Nhị Hợp ở cung Tý là cung Điền-Trạch, cung Chính chiếu ở Mùi. Ta có thể phối hợp cả dữ kiện bên ngoài và bên trong để xét hành vi một người.

a)- Bên ngoài : THÂN có Thái Tuế, Chính chiếu thuộc thế Mộc thua thế Tam Hợp của THÂN (thế Kim, vì Thân cư Quan Lộc ở Sửu trong tam hợp Tỵ Dậu Sửu). Do đó, hành động bề ngoài của đương số có vẻ tự đại, tự hào. Nếu có thêm những sao quá khích như Hỏa, Linh, Kình, Đà …. thì dễ biến ra kiêu căng, kênh kiệu bề ngoài. Khi bắt tay vào làm việc, đương số dễ dàng thắng hoàn cảnh, vượt qua trở ngại để đạt mục tiêu tiến tới cứu cánh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- Bên trong : Thế Tam Hợp của THÂN là Kim bị sinh nhập cho Thế Thủy ở Điền Trạch (cung Tý). Do đó đương số là người biết lo cho gia đình, chuyện nhà cửa.


Tổng kết lại ta có thể phối hợp như sau :

Người này hành động thường tỏ ra tự tôn, không có bạn tri kỷ, tri bỉ, thường hành động riêng một mình trong mọi vấn đề liên quan tới Quan Lộc, và thường gặp thắng lợi trong Khoa cử, hoạn lộ. Đó là phạm vi biểu kiến có vẻ háo danh (cố tìm phương tiện) nhưng tất cả chỉ nhằm tới hành động sau cùng (cứu cánh) là đem thịnh vượng cho việc nhà việc đất, việc gia đình mình.


B- VÒNG THÁI TUẾ VÀ HÀNH ĐỘNG MỖI CÁ NHÂN

12 sao vòng Thái Tuế được ghi nhận ở cung an THÂN như là một thế Động. Động mà Tĩnh, ứng với nguyên lý Âm Dương của biến dịch. Trong phần B số 1, tôi đã liệt kê vòng Thái Tuế trong trạng thái Tĩnh. Do đó trong phần này xin được miễn lập lại vì cũng gần như vậy. Do đó các bạn chỉ đổi từ ngữ lại là xong ngay trong phạm vi Động.

Thí dụ :
– MỆNH có Bạch Hổ thì “Tính tình” có vẻ sắt đá, nóng nảy … dễ làm mất lòng người khác …

Thì nay đổi lại là :
– THÂN có Bạch Hổ thì “Hành Động” có vẻ cứng rắn, dũng mãnh … đôi lúc hành động thiệt hại, làm sợ sệt cho người khác vì hành vi ngang tàng của mình .. (Nếu Bạch Hổ ở cung Dậu thì phải luận khác đi …)

C- VÀI ÁP DỤNG THỰC TẾ

1- Thân có Tuế Phá ở Ngọ cư Quan Lộc, Nô Bộc ở Mùi, Phối cung ở Tý. Mệnh ở Dần có Tang Môn, Nhị Hợp là Tử Tức ở Hợi, Di ở Thân.

Ờ trường hợp này ta phối hợp hai phần I và II lại để tổng luận sơ lược khái quát như sau :

Đương số là người hay lo lắng bất cứ việc gì nhưng trong thâm tâm rất thương yêu con cái. Ngoài ra đương số ở trong môi trường chống đối mới tạo lập được cuộc đời, với bản tính tế nhị, chăm sóc con cái mình cẩn thận, lúc nào cũng nghĩ tới đàn con. Nhưng bề ngoài đương số lại đối đầu với hoàn cảnh trong một thế yếu. Do đó đã hay lo lắng, đương số mắc thêm một khuyết điểm là nhút nhát đầu hàng hoàn cảnh (cần ghi rõ rằng các thế Nhị Hợp, Chính chiếu. Vòng Thái Tuế có thể bi suy giảm ý nghĩa do Tuần Triệt hoặc hung tinh … Nhưng dù thế nào ý nghĩa chính vẫn tựu trung bao gồm trong những điểm bao quát trên)

Đổi lại đối với đương số, là một dịp may “gỡ gạc”, khi THÂN đương số lại ở Quan Lộc với Tuế Phá lại được Nô-Nộc sinh nhập. Tuy rằng thế cung Phối có lấn lướt nhưng cũng giảm nhẹ phần nào. Thật vậy MỆNH, THÂN cùng một phía, lý thuyết đi đôi với thực hành, còn gì tốt cho bằng ! Đương số khi bắt tay vào việc, do tính tình tế nhị của mình và hành động đả phá, tuy rằng không đạt đến tột đỉnh, hơi muộn màng nhưng cũng đã thành công trên đường đời. Sự thành công này bắt nguồn từ yếu tố bạn bè, người dưới giúp đỡ (Nô Bộc sinh nhập ờ cung Quan). Đây là một điều chứng giải quan niệm vòng Thái Tuế quan trọng nhất với cá tính, nhờ cá tính mà đi đến thành công.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




2- MỆNH, THÂN đồng cung tại Ngọ với Bạch Hổ, Nhị Hợp là Phụ Mẫu ở Mùi, Di ở Tý:
Lá số Hàn Tín : sinh ngày 5 tháng 11 năm Gíap Tuất giờ Ngọ

Lá số minh họa :LA SỐ 4

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đương số là người lời nói đi đôi với việc làm, có nhiều hoài bão to lớn, tính tình lỳ lợm, hành vi cũng không kém phần dũng cãm. Hành động “lòn trôn” trước một tên côn đồ ngoài chợ; đó là một hành động dũng cảm mà chỉ người trí dũng ôm ấp nhiều giấc mộng, đạp đất xé trời mới dám làm. Để từ đó tìm cơ hội cho thời cơ mà dựng nên nghiệp lớn, thái độ và hành động đầy chính nghĩa (dù là ôm ấp có đôi chút vị kỷ do sao Hóa Lộc thủ Mệnh hội cùng Đẩu Quân)đã được bậc đáng là mẹ hiền như bà Phiếu Mẫu hiểu thấu và tận tình bao bọc trong lúc cơ hàn (Được Phụ Mẫu Nhị hợp sinh Nhập cung Mệnh !). Tiếc thay trời đã dành cho Hàn Tín một tài ba hiếm có, mà lại xếp so với thế Thiên Di thua sút (thế Di thuộc Thủy khắc thế Mệnh thuộc Hỏa). Cho nên sinh ra đời là đã gặp hoàn cảnh lắm thử thách rồi, may là THÂN, MỆNH đồng cung mới đủ sức chống chọi để vươn lên với đời. Nhưng rồi chung cuộc vùng vẫy chí anh hùng cho lắm để rồi thất bại với hoàn cảnh (chết về tay bà Lã Hậu).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vai trò vòng Thái Tuế đã được chiêm nghiệm qua MỆNH, THÂN nhưng cần ghi nhận lại cho kỹ trường hợp MỆNH, THÂN cùng nằm trong vòng Thái Tuế. Hay nói một cách khác MỆNH, THÂN đều nằm trong một thế Tam Hợp Mệnh-Tài-Quan.


#35 Mrgio

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1962 Bài viết:
  • 8596 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 13:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhminh, on 29/01/2012 - 11:36, said:

THỰC RA THẾ THÁI TUẾ CŨNG CÓ 2 MẶT TÍCH VÀ TIÊU CỰC CỦA NÓ
TÍCH CỰC : VÌ LÀ NGƯỜI ĐẦU NÓI TAY LÀM CHÂN ĐI , NẾU KHI ĐÚNG THỜI ĐÚNG LÚC HỢP VỚI NHƯNG YẾU TỐ < BỘ SAO ... > CHỦ VÀ KHÁCH QUAN KHÁC THÌ SẼ TRỞ NÊN PHỈ CHÍ TANG BỒNG MÀ THÀNH ĐỊA VỊ TRONG MÔI TRƯỜNG MÌNH SỐNG
TIÊU CỰC : LA ĐA CHIÊU HIẾU ĐỘNG NÊN RƯỚC LẤY VẤT VẢ VÀO THÂN . ĐƯỢC NHÀN ĐƯỢC HƯỞNG THÌ KHÔNG CHỊU LẠI CỨ TÌM ĐƯỜNG GAI GÓC MÀ ĐI

Thưa bác MinhMinh
Cháu hôm nay có đọc bài viết của bác bên mục

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thấy nhưng điều bác nói là kinh nghiệm bác đúc kết trong nhiều năm ( những kinh nghiệm không bao giờ chúng cháu có được ) , vậy xin kính cẩn mời bác lúc nào rảnh rỗi bác viết cho bọn hậu sinh chúng cháu về vòng thái tuế theo kinh nghiệm riêng của bác
Cho cháu được phép post lại 2 bài viết của bác và mơi bác viết tiếp ạ


1-- CÓ NHIỀU BẠN THẮC MẮC , THẬM CHÍ CHO LÀ MINHMINH LẬP DỊ KHÁC NGƯỜI VIẾT CHỮ TO QUÁ !

-- NÓI THẬT XIN CÁC BẰNG HỮU ĐỪNG CƯỜI , MINHMINH GÕ BÀN PHÍM CHỈ BẰNG 1 NGÓN TRỎ CỦA BÀN TAY PHẢI , CHO NÊN DÙNG NÉT CHỮ BÌNH ĐẲNG NÀY CHO TIỆN LỢI .


2-- CÓ NHIỀU BẠN HAY THAN PHIỀN CHO LÀ MINHMINH VIẾT NGẮN QUÁ , CÔ ĐỌNG QUÁ !?


-- XIN THƯA , CÓ 2 LÝ DO : 1-- LÀ TRONG PHẦN NHỜ XEM SỐ COI TỬ VI , CÁC VỊ CÓ NHỮNG CÂU HỎI CỤ THỂ THÌ MINHMINH ĐÃ TRẢ LỜI CỤ THỂ , TRONG MỤC NÀY KHÔNG PHẢI LÀ MỤC GIẢNG GIẢI TỬ VI , VÀ TRONG CÂU HỎI THÌ CHÍNH NGƯỜI HỎI CŨNG KHÔNG NHỜ GIẢNG VỀ SỐ CHO ĐƯƠNG SỰ . -- 2-- LÀ TỪ KHI MINHMINH BỊ TAI NẠN VỠ XƯƠNG CHẬU , NỨT ĐỈA ĐỆM XƯƠNG SỐNG ĐẾN NAY THÌ KHÔNG NGỒI LÂU ĐỂ CÓ THỂ VIẾT NHIỀU NHƯ NHỮNG VỊ KHÁC .


3-- CÓ VỊ HỎI SAO MINHMINH TỨC CAM VŨ TÔI SAO KHÔNG TỰ MÌNH XUẤT BẢN LẤY MỘT TÁC PHẨM CHO RIÊNG MÌNH MÀ LẠI CHỈ VIẾT MẤY CHỤC TRANG TỰA NHƯ TẦM GỬI DÍNH VÀO SÁCH CỦA CỤ ĐỖ VĂN LƯU .

-- NĂM 1980 SAU KHI VƯỢT BIÊN SANG ĐẾN MỸ VỚI 2 BÀN TAY TRẮNG , TỨ CỐ VÔ THÂN , CÓ MỘT THÂN HỮU ÁI MỘ VÀ KHUYẾN KHÍCH VIẾT RA NHỮNG KINH NGHIỆM , MỚI ĐẦU CHỈ CÓ THẾ . LÚC ẤY CHƯA CÓ HỆ THỐNG INTERNET NHƯ BÂY GIỜ , VÀ SÁCH VỞ ĐƯỢC IN LẠI Ở MỸ CŨNG CÒN RẤT HIẾM HOI , MỌI NGƯỜI AI CŨNG LO CƠM ÁO GẠO TIỀN , HỌC , VIỆC LÀM ..... CHO NÊN PHONG TRÀO NGHIÊN CỨU CŨNG KHÔNG NHIỀU

NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI NAM LÚC BẤY GIỜ ĐÃ TRẢ CHO MINHMINH 1 NGÀN DOLLARS ĐỂ HỌ ĐỘC QUYỀN PHÁT HÀNH . QUÍ VỊ THỬ NGHĨ XEM CHỈ CÓ 3 NGÀY VOI 73 TRANG MÀ ĐƯỢC NHƯ THẾ THÌ ĐÃ LÀ TO VÀ HÀI LÒNG LẮM , VÌ CÓ TIỀN ĐỂ GỬI VỀ CHO MẸ , CHO EM VÀ CẢ CHO CÁC BẠN CÒN Ở VN NỮA .

NÊN BIẾT RẰNG , VIỆC TỰ MÌNH ĐI IN MỘT QUYỂN SÁCH THẤT KHÔNG DỄ DÁNG , RỒI VIỆC PHÁT HÀNH TỨC LA ĐI BÁN NỮA , BAO GIỜ MỚI THÂU LẠI VỐN , THÚ THẬT VIỆC NÀY MINHMINH KHÔNG THỂ TỰ LÀM ĐƯỢC

BÁN QUÁCH BẢN QUYỀN LÀ MỘT CÁCH NHANH GỌN NHẸ , NHÀ XUẤT BẢN VÀ PHÁT HÀNH LÀ CHUYÊN MÔN CỦA HỌ , HỌ LÀM SAO THÌ LÀM .

ĐÓ CHÍNH LÀ SỰ TÍCH SÁCH TỬ VI CHỈ NAM CỦA TÁC GIẢ SONG AN ĐỖ VĂN LƯU , MÀ CAM VŨ ĐÃ VIẾT 73 TRANG PHỤ LỤC RA ĐỜI .



4-- TRONG FORUM HIÊN NAY ĐANG CÓ NHỮNG TRANH LUẬN ĐI ĐẾN CHỖ GAY GẮT RA NGOÀI PHAM VI HỌC THUẬT VÀ CŨNG NHẮC NHIỀU ĐẾN CỤ THIÊN LƯƠNG .!!!
-- TRƯỚC HẾT MINHMINH XIN XÁC ĐỊNH TÔI KHÔNG PHẢI LÀ TRUYỀN NHÂN CỦA CỤ ,
Ở VN CÒN CÓ ANH LÊ TRUNG HƯNG LÀ TRƯỞNG NAM CỦA CỤ VÀ CŨNG MÀ MỘT TRONG NHỮNG NGƯỜI VIẾT BÀI TRONG TỜ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC NĂM 75 , ANH LÊ QUANG TOẢN .
Ở HOA KỲ CÒN CÓ ANH LÊ HỒNG ĐỨC CŨNG LÀ MỘT CÂY VIẾT TRONG TỜ KHHB , VÀ ANH LÊ KIM THÀNH LÀ THỨ NAM CỦA CỤ .
MINHMINH TÔI CÓ CƠ DUYÊN ĐƯỢC QUEN VÀ GẦN GŨI VỚI 2 ANH LÊ TRUNG HƯNG VÀ LÊ HỒNG ĐỨC . VÀ QUA ĐÓ ĐƯỢC BIẾT CỤ , NHỜ THẾ MÀ ĐƯỢC CỤ GIẢNG GIẢI NHỮNG GÌ CHƯA HIỂU TRONG CÁC BÀI VIẾT CỦA CỤ .
THƯA CÁC BẠN :
TRONG HUYỀN MÔN NÓI CHUNG VÀ NÓI RIÊNG LÀ TỬ VI , THƯỜNG CÓ 2 PHẦN , NHƯ ÂM VỚI DƯƠNG GẮN LIỀN NHAU , ÂM TRƯỞNG THÌ DUONG TIÊU , DƯƠNG TRƯỞNG THÌ ÂM THOÁI .NHƯNG KHÔNG TÁCH RỜI NHAU , VÌ CHẲNG CÓ THỂ CHỈ CÓ ÂM MÀ KHÔNG CÓ DƯƠNG , HAY CHỈ CÓ DƯƠNG MÀ KHÔNG CÓ ÂM
CHO NÊN GỌI LÀ ÂM DƯƠNG TƯƠNG THÔI < THÔI TRONG CHỮ HÁN CÓ NGHĨA LÀ ĐẨY NHAU > .
PHẦN THƯỢNG ĐẲNG CHÍNH LÀ TRIẾT LÝ NHÂN SINH QUAN TRONG TỬ VI .
PHẦN HẠ ĐẲNG CHÍNH LÀ ĐỂ BÓI , ĐỂ CHỈ XEM , HỎI VẤN CÁC SỰ VIỆC XẢY RA CHO CUỘC ĐỜI MÌNH .
ĐÃ GỌI LÀ TRIẾT LÝ HỌC TỨC LÀ TRỪU TƯỢNG , ĐÃ LÀ TRỪU TƯỞNG THI BẤT KHẢ VĂN TỰ , DÙNG VĂN TỪ ĐỂ DIỄN TẢ TRIẾT LÝ SÂU XA KHÔNG PHẢI LÀ CHUYỆN DỄ DÀNG , CHO NÊN KHÔNG DỄ AI MÀ THẤU HIỂU CHO HẾT .
THỰC RA CỤ THIÊN LƯƠNG KHÔNG VIẾT GÌ MỚI HẾT , CỤ KHÔNG THÊM SAO NÀO , CŨNG KHÔNG BỚT ĐI SAO NÀO TRONG TỬ VI , NHƯNG CỤ LÀM NỔI BẬT CÁI LÝ LUẬN TRẾT LÝ NHÂN SINH , CÁI MÀ TỪ XUA VẪN CÓ SẴN VẪN NẰM SÂU TRONG TỬ VI , CHỈ VÌ CON NGƯỜI TA CHỈ CHÚ TRỌNG VÀO PHẦN BÓI NÊN CHƯA HOẶC KHÔNG NHÌN THẤY .
CHÍNH VÌ THẾ VIỆC ĐỌC SÁCH VÀ THẤU HIỂU NHỮNG GÌ TÁC GIẢ THIÊN LƯƠNG TRUYỀN ĐẠT KHÔNG PHẢI LÀ CHUYỆN DỄ DÀNG , NGAY TRONG NHÀ CÁC CON TRAI CỦA CỤ CŨNG CHƯA HIỂU HẾT TƯ TƯỞNG CỦA CỤ
MINHMINH TÔI KHI GẶP CỤ THÌ ĐÃ CHỈ BẤM TAY MÀ LẤY ĐƯỢC LÁ SỐ TRONG ĐẦU , MA THỊ TỬ VI PHÚ CŨNG ĐÃ THUỘC NĂM LÒNG NHƯNG ĐỌC SÁCH TỬ VI NGHIỆM LÝ , VẪN THẮC MÁC , NGHE GIẢNG RỒI , NHIỀU CHỖ VÂN LƠ MƠ .
VẤN ĐỀ VÒNG THÁI TUẾ : NẾU CHỈ HIỂU CỨ THÁI TUẾ LÀ CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ , NẾU CHỈ HIỂU VÀO HẠN THÁI TUẾ LÀ BỐC PHÁT , LÀ HIỂU SAI Ý TÁC GIẢ TỬ VI NGHIỆM LÝ RỒI . MUỐN LÀ CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ < TRƯỚC HẾT PHẢI HIỂU VÀ QUI ĐỊNH THẾ NÀO LÀ CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ TRƯỚC > ,VÀ MUỐN BIẾT VÀO HẠN NÀO THI BỐC PHÁT VÀ BỐC PHÁT THẾ NÀO THÌ CÒN TÙY VÀO NHIỀU YẾU TỐ KHÁC NHƯ ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH CÁC TRUNG VA PHỤ TINH ĐI KÈM .
HAY NGƯỜI TUẾ PHÁ LÀ NGƯỜI HAY ĐỐI ĐẦU BẤT MÃN . < PHAI HIỂU NÊU LÀM CÔNG NHÂN VIÊN , VIÊN CHỨC CHÍNH PHỦ THÌ SẼ BỊ ĐÌ TRÙ DẬP . NHƯNG NẾU LÀM NGHIÊN CỨU KHOA HỌC THÌ LẠI RẤT CẦN CÁCH NÀY , VÌ CÓ PHẢN ĐỀ MỚI RA ĐÁP SỐ > . MỘT THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ TỐT LÀ MỘT THỂ CHẾ MÀ Ở ĐÓ ĐỐI LẬP CẦN ĐƯỢC BẢO VỆ VÀ TỰ DO PHÁT TRIỂN ĐỐI LẬP CÓ NHƯ THẾ THỈ MỚI MỖI NGÀY MỖI HOÀN THIỆN , VÌ CHÍNH CÓ ĐỐI LẬP THÌ MỚI TÌM RA KHUYẾT ĐIỂM ĐỂ MÀ SỬA CHỮA , MÀ BỔ SUNG .
VIỆC ĐỌC NGẤU NHIẾN VÀI TRANG SÁCH , RỐI ÁP DỤNG KHÔNG ĐÚNG THÌ ĐÃ VỘI KẾT LUẬN , ÔNG NÀY SAI , NGƯỜI KIA KHÔNG ĐÚNG , KHÔNG PHẢI LÀ MỘT THÁI ĐỘ NGHIÊM TÚC ĐỂ XỨNG ĐÁNG LÀ ĐỆ TỬ HUYỀN MÔN . , HAY BẤT CỨ MÔT MÔN HỌC NÀO KHÁC .
NOBODY PERFECT , NOTHING PERFECT , NOTHING FOREVER , WHAT UNACCEPTABLE YESTERDAY IS ACCEPTABLE TODAY AND MAY BE TOMORROW
CÁC TIỀN BỐI LÀ NHỮNG NGƯỜI ĐI TRƯỚC ĐÃ
CÓ CÔNG ĐỂ LẠI NHỮNG GÌ CHO CHÚNG TA CÓ ĐỂ MÀ MỔ XẺ NGÀY HÔM NAY ,
CHÚNG TA CÓ QUYỀN ĐÓN NHẬN HAY TỪ CHỐI , TUYỆT NHIÊN KHÔNG NÊN CÓ NHỮNG THÁI ĐỘ KHINH BẠC CŨA LOẠI ĂN CHÁO ĐÁI BÁT .

TỬ VI LÀ THIÊN MỆNH
MÔI TRƯỜNG TA SINH SỐNG LÀ ĐỊA MỆNH
BẢN CHẤT VÀ SỰ TU DƯỠNG CỦA TA LÀ NHÂN MỆNH .
MỘT THỂ CHẾ TỐT , MỘT MÔI TRƯỜNG TỐT THÌ NGƯỜI XẤU CŨNG CÓ THỂ LAM TỐT , NHƯNG MỘT MÔI TRƯỜNG , MỘT THỂ CHẾ KHÔNG TỐT THÌ NGƯỜI TỐT CŨNG KHÓ CÓ THỂ LÀM TỐT ĐƯỢC .
NGÔ BẢO CHÂU NẾU KHÔNG SANG PHÁP SẼ KHÔNG CÓ NGÀY HÔM NAY
NẾU NGÔ BẢO CHÂU KHÔNG SINH RA TRONG GIA ĐÌNH TRUYỀN THỐNG , KHÔNG HỌC HÀNH THI CỬ NGHIÊM TÚC CŨNG SẼ KHÔNG CÓ NGÀY NHƯ HOM NAY .
VÌ TỬ VI CÓ TỪ NGÀN NGÀN NĂM TRƯỚC KHÔNG CÓ NHỮNG TÌNH HUỐNG NHƯ BÂY GIỜ , ĐỎI HỎI , MONG ĐỢI Ở TỬ VI MỘT CÁI GÌ CỤ THỂ THÌ ĐÃ SAI NGAY TỪ CĂN BẢN VẬY .
ĐÔI DÒNG TỰ SỰ , CÓ GÌ KHÔNG THUẬN NHĨ XIN CÁC BẰNG HỮU CHƯ QUÂN TỬ LƯỢNG THỨ .

Kính bác

#36 baovu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 89 Bài viết:
  • 54 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 18:06

Những người tam hợp Thiếu Âm chịu thiệt thòi nhất trong 3 tam hợp của vòng Thái Tuế thì phải. E nằm trong tam hợp Thiếu Âm , cũng hay tin người, thi thoảng cũng bị thịt thăn 1 ít

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#37 Thanh.Long

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

Gửi vào 29/01/2012 - 18:24

hơ hơ , mình lại thích con gái thiếu âm , phụ nữ thì phải nhu mì mới thấy thương

Thanked by 2 Members:

#38 toitimtoi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 91 Bài viết:
  • 47 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 18:30

Đọc mãi thấy cái được là tử vi thiên tướng thái tếu ở tử tức"" em hèm cũng bù cho mình có thái âm""

#39 vutham

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 281 Bài viết:
  • 476 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 21:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhduc, on 29/01/2012 - 09:42, said:

dear Rồng xanh có tàn lọng che,
Trog lá số mà con Vợ đắc vòng Thái tuế Long phượng Hổ cái thì mình cũng giống như chó chui gầm bàn thui... gì đâu mà ham...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. em phủ phượng có long cái hổ tam hợp về. có bị tính k anh .

#40 Thao911

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 349 Bài viết:
  • 422 thanks

Gửi vào 05/08/2014 - 08:33

Mình chẳng thích thái tuết chút nào ,ngyeu cu khổ nỗi mệnh thân nằm trong tam hợp thái tuế rat nh ng ,co khoang 3 ng,rất khó chơi ,ko co sự hiểu biết thông cảm như ng thiếu âm và đào -không
Lòng tự trọng cao ko đúng chỗ ,toàn sai vặt ngkhac ,nghĩ là mình trên cơ ngta có quyền nhưng cái mình bỏ ra rất ít ,keo kiệt thấy ghê ,y như ông trời con mà ko biết quy luật cuộc sống ,có qua thì phải có lại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thich nhất ng vòng thiếu âm ,có sai hay đúng khi yêu cũng là ng đi làm lành trc ,ngyeu sai mấy cũng bỏ qua ,thương nhất điểm đó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Còn ng đào -không chỉ cần công bằng ,có qua có lại thì cũng là ngyeu thú vị vì họ luôn đoán trc dc việc mình muốn gì cần gì,chỉ tội họ quá hấp dẫn mặt giớii tinh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Luôn có mặt bù trừ trog cuộc sống ,con cái của ng thiếu âm thường cung tử khá đẹp
Còn thái tuế thì có thể có quyền co tien nhưng con cái hay ng hôn phối đâu giỏi bằng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Thao911: 05/08/2014 - 08:39


Thanked by 5 Members:

#41 4mua

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1402 Bài viết:
  • 1619 thanks

Gửi vào 05/08/2014 - 08:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thao911, on 05/08/2014 - 08:33, said:

Mình chẳng thích thái tuết chút nào ,ngyeu cu khổ nỗi mệnh thân nằm trong tam hợp thái tuế rat nh ng ,co khoang 3 ng,rất khó chơi ,ko co sự hiểu biết thông cảm như ng thiếu âm và đào -không
Lòng tự trọng cao ko đúng chỗ ,toàn sai vặt ngkhac ,nghĩ là mình trên cơ ngta có quyền nhưng cái mình bỏ ra rất ít ,keo kiệt thấy ghê ,y như ông trời con mà ko biết quy luật cuộc sống ,có qua thì phải có lại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thich nhất ng vòng thiếu âm ,có sai hay đúng khi yêu cũng là ng đi làm lành trc ,ngyeu sai mấy cũng bỏ qua ,thương nhất điểm đó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Còn ng đào -không chỉ cần công bằng ,có qua có lại thì cũng là ngyeu thú vị vì họ luôn đoán trc dc việc mình muốn gì cần gì,chỉ tội họ quá hấp dẫn mặt giớii tinh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Luôn có mặt bù trừ trog cuộc sống ,con cái của ng thiếu âm thường cung tử khá đẹp
Còn thái tuế thì có thể có quyền co tien nhưng con cái hay ng hôn phối đâu giỏi bằng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



hihi.....

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi 4mua: 05/08/2014 - 08:52


Thanked by 1 Member:

#42 Thao911

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 349 Bài viết:
  • 422 thanks

Gửi vào 05/08/2014 - 08:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

4mua, on 05/08/2014 - 08:47, said:

hihi.....người Thái Tuế dễ thích nghi với cuộc sống nhất đấy......4mua biết đầy người Thái Tuế cũng có đặc điểm giống người Thiếu Âm mà bạn mô tả đấy.....tuy nhiên họ đúng là hơi khó chơi, hơi cao ngạo và đúng là coi trời bằng vung coi người khác lúc nào cũng kém họ vậy.....hơi hoang tưởng một chút

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tôi có ng dì ruột ,thân thái tuế vui lắm ,chửi chồng như chửi con ,giận gì thì quăng đồ chồng ra đường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giờ ông ấy mất hơn 5năm rồi ,có kiếm ra ai dc như ông ấy dc chửi như con nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#43 4mua

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1402 Bài viết:
  • 1619 thanks

Gửi vào 05/08/2014 - 08:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thao911, on 05/08/2014 - 08:52, said:

Tôi có ng dì ruột ,thân thái tuế vui lắm ,chửi chồng như chửi con ,giận gì thì quăng đồ chồng ra đường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giờ ông ấy mất hơn 5năm rồi ,có kiếm ra ai dc như ông ấy dc chửi như con nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



có một điều tôi vẫn thích chơi với ng Thái Tuế nhất vì họ trung thành gần như ko phản trắc.....chơi với nhau cũng chỉ cần vậy thôi ^^

Đáng chán nhất là người VCD, theo tôi là vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#44 Thao911

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 349 Bài viết:
  • 422 thanks

Gửi vào 05/08/2014 - 09:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

4mua, on 05/08/2014 - 08:56, said:

có một điều tôi vẫn thích chơi với ng Thái Tuế nhất vì họ trung thành gần như ko phản trắc.....chơi với nhau cũng chỉ cần vậy thôi ^^

Đáng chán nhất là người VCD, theo tôi là vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tôi cho bạn 1 lá số mệnh thân nằm trog tam hợp thái tuế nhà ,rất biết cách chơi đến nỗi bạn bè tránh xa hết ,lợi dụng tiền bạc phụ nữ ,nói dối như cuội,bạn bè cũ mà thấy ko ai dám cho vào nhóm chơi cùng ,chơi gái số 1
Nam sinh ngày 14/12/1974 lúc 12h trưa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#45 4mua

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1402 Bài viết:
  • 1619 thanks

Gửi vào 05/08/2014 - 09:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thao911, on 05/08/2014 - 09:02, said:

Tôi cho bạn 1 lá số mệnh thân nằm trog tam hợp thái tuế nhà ,rất biết cách chơi đến nỗi bạn bè tránh xa hết ,lợi dụng tiền bạc phụ nữ ,nói dối như cuội,bạn bè cũ mà thấy ko ai dám cho vào nhóm chơi cùng ,chơi gái số 1
Nam sinh ngày 14/12/1974 lúc 12h trưa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhầm giờ sinh chăng hihi ^^

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |