Jump to content

Advertisements




Cộng nghiệp vợ chồng.


5 replies to this topic

#1 ngocty

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 89 thanks

Gửi vào 18/05/2014 - 01:40

Đúc rút từ 1 ít kinh nghiệm thực tế, sách vở và suy luận cá nhân.

Gọi là cộng nghiệp, nhưng thực tế là cộng số nghe chuẩn hơn. Mình không thích cái từ Nghiệp lắm.
Vậy cộng số vợ chồng là gì??

Các bạn để ý, khi đi xem bói, nhân tướng, chỉ tay, các thầy bói rất e dè, rất ngại xem cho những người chưa lập gia đình. Họ thường chèn thêm 1 câu: khi lấy vợ (chồng) xong thì số phận có thể thay đổi. Lúc đó quay lại tìm thầy.
Những người xem tử vi, tử bình thì dựa vào bát tự (ngày + giờ + tháng + năm sinh) để chọn ra tuổi vợ (chồng) phù hợp. Nhưng cũng khá e dè. Chọn tuổi lỡ may không phải người nó yêu thì nó thù thầy mất.
Các thầy tử vi, tử bình vẫn thích xem những trường hợp có cả lá số 2 vợ chồng để tính toán.

Tại sao lại như vậy??. Bởi vì, đó là cộng số vợ và chồng lại với nhau, mới thực sự ra số phận của mỗi người.

Trong cuộc đời mỗi con người, thì cha mẹ sinh ra, gắn bó với ta tầm 20 năm đầu đời, con cái sinh ra, gắn bó với ta giữa đời. Còn phần lớn thời gian trong cuộc đời, mình vẫn gắn bó mạnh nhất với người bạn đời. Và cũng là người ta “hòa hợp âm dương”. Vì vậy mà, số phận của người vợ, người chồng, ảnh hưởng đến nhau rất mạnh mẽ.
Đây cũng là chìa khóa để giải mã những câu hỏi đại loại như:
- Số em phu thê xấu, em có nên lấy chồng không?
- Số em phu thê tốt, là em có chồng giàu?
- Tại sao số em tốt, mà sau khi lấy chồng lại chẳng có gì?
v.v….

Cụ thể, nó là như thế nào.
Xét về phu thê trên lá số tử vi, trên chỉ tay, hay trên gương mặt. Nó không hoàn toàn chỉ ra được người chồng, người vợ tương lai của mình như thế nào. Vì vậy mà, trước khi cưới, đi xem bói, các thầy rất ngại nói về phu thê là như vậy.
Cung Phu thê cho ta biết cái gì:
1. Duyên. Tức tình duyên thế nào. Anh toàn gặp tiểu thư kiêu, chảnh. Chị toàn gặp sở khanh. Một phần lớn do chữ duyên ở cung phu thê.
2. Tương tác giữa vợ và chồng.
Có những bạn từng hỏi mình: anh ấy xấu tính lắm, liệu sau khi cưới em có cải sửa.
Mình trả lời: số em phu thê tốt, cho dù anh ta không cải sửa được, anh ta cũng chỉ xấu tính với thiên hạ, về nhà vẫn tốt với vợ.
Tức là, một con người, có thể ứng xử với người ngoài, và với vợ rất khác nhau. Với người ngoài có thể dữ như cọp, nhưng về nhà như mèo ngoan với vợ. Cái đó là sự tương tác giữa vợ và chồng. Nhìn ở cung phu thê.

3. Cái này quan trọng, đó là: xu hướng phát triển của phu thê, sau khi cưới mình. Đây cũng mấu chốt của việc cộng số, cộng nghiệp.
Chắc các bạn nữ từng nghe đến “vượng phu ích tử”.
Tức là 1 người nữ, sau khi lấy chồng, chẳng giúp gì cho chồng mấy, nhưng sự nghiệp, tiền bạc của chồng cứ thế mà lên vèo vèo.
Là vì số phu thê của cô ta tốt, hay cô ta có số “vượng phu”, làm lợi cho chồng.
Nên sau khi lấy chồng, dù số của anh chồng hơi bình bình, cũng được cô ta kích phát lên, thuận lợi, phát mạnh hết mức có thể.
Tương tự, nếu là 1 cô nàng có số “hãm phu”, thậm chí là “sát phu, hại phu” thì sao.
Thì không có nghĩa ai lấy cô ta rồi cũng nghèo hèn, cũng chết, đi tong cả.
Với cô nàng “hãm phu”, thì lấy chồng xong, chồng xu hướng bị hãm đi, kém đi. Lúc đó, số anh ta có thể tốt thì anh ta vẫn cứ đi lên, vẫn cứ giàu, vẫn cứ có công danh. Đáng ra được 10 điểm, thì bị hãm xuống còn 7 8 điểm. (nếu lấy vợ “vượng phu”, có thể lên 13-14 điểm chẳng hạn).

Với những nàng “sát phu” thì sao. Không có nghĩa chồng sẽ chết. Trường hợp anh nào số thọ, khỏe mạnh, thì chết thế nào được. Nhưng cũng vì cưới cô ta mà sẽ bị suy kém đi. Cũng tổn thọ chút ít, và không mạnh như số anh ta đáng được có.
Mình biết 1 trường hợp, có 1 ông làm giám đốc 1 công ty, số sát vợ, lấy 2 vợ đầu vợ đều chết. Thế mà vẫn đi bước nữa với bà thứ 3. Bà này không chết, nhưng cứ bệnh tật, ra HN chữa bệnh suốt. Điều đó có nghĩa là số bà thứ 3 mạnh, vững, không yểu, nhưng cũng liêu xiêu.
Có 1 người bạn của mình cứ hỏi mình: "hình như người yêu t*o có số sát phu". Tôi đã nói: "yên tâm đi, số m*y thọ, chết thế quái nào được."

Đấy gọi là cộng số (cộng nghiệp) vợ chồng.
Sau khi biết chuyện này rồi, thì các bạn phải rất lưu ý và cẩn thận khi đi xem bói. Không nên tùy tiện, và không nên xem như đó là trò vui.
Nếu bạn đang yêu 1 người phu thê xấu, thì bạn phải chấp nhận hi sinh bớt, giảm bớt phúc lộc của mình để bù đắp cho cô ấy (anh ấy). Tình yêu của bạn phải rất lớn để mà chấp nhận. Khi đã chấp nhận rồi thì đừng có hối hận.
Còn nếu bạn có số phu thê xấu, thì phải cân nhắc. Những anh nào nghèo, khổ rồi thì đừng làm khổ người ta thêm nữa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).

Còn không, tốt nhất đừng có bói toán gì hết. Nhắm mắt làm bừa, chờ vào ông trời sắp đặt.

Sửa bởi ngocty: 18/05/2014 - 01:57


#2 ngocty

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 89 thanks

Gửi vào 18/05/2014 - 01:58

Part 2

- Thế chuyện con cái, nhà cửa, tiền bạc, có cộng nghiệp được không vậy?

Có 1 bài của cụ Hoàng Hạc viết trên tạp chí KHHB:
- Muốn biết số con bao nhiêu, phải coi số của cả 2 vợ chồng mà đoán. Người có nhiều con, người có ít con, đem cộng lại mà chia đôi. Các cung khác cũng vậy. Như số người chồng thật giầu và số người vợ thật nghèo, hoặc ngược lại, thì cũng cộng lại với nhau mà chia đôi ra để được biết về tài lộc của hai vợ chồng ra sao.

Mình cơ bản, mình không đồng tình lắm với cụ Hoàng Hạc. Lấy 1 ví dụ đơn giản, 1 anh chồng vô sinh (hoặc khó có con) lấy 1 người vợ mắn đẻ thì sẽ thế nào? Khả năng cao là anh ta sẽ phải nuôi con nhà hàng xóm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).

Trở lại với khái niệm, số phận của một con người. Thì xét tổng thể, hầu như số phận của 1 con người, chỉ nhìn ra được những thứ “của ta” như thế nào. Còn những thứ ngoài ta, thì số phận, bói toán hầu như không nhìn ra được.
Nghe có vẻ “quá khó hiểu”. Mình sẽ cố gắng giải thích từ từ, hi vọng các bạn tiếp thu được.
Lấy ví dụ như trong tử vi, lá số tử vi có 12 cung: mệnh, phụ mẫu, phúc đức, điền trạch, quan lộc, nô bộc, thiên di, tật ách, tài bạch, tử tức, phu thê, huynh đệ.
Mệnh là Tôi
Huynh đệ của Tôi
Phu Thê của Tôi
Tử Tức của Tôi ( khác với tử tức của vợ tôi)
Tài Bạch của Tôi (khác với tài bạch của vợ tôi)
Tật Ách của Tôi
Thiên Di của Tôi
Nô Bộc của Tôi
Quan Lộc của Tôi
Điền Trạch của Tôi (khác với điền trạch của vợ tôi)
Phúc Đức của Tôi (khác với phúc đức của vợ tôi)
Phụ mẫu của Tôi (khác với phụ mẫu của anh em tôi)

Xét từng trường hợp nha.
1. Tử tức:
Vì sao nói con của tôi khác con của vợ tôi?.
Là vì, con thì cũng là những đứa ấy. Nhưng cách đối xử của con cái với cha mẹ khác nhau. Có thể rất hiếu thuận với mẹ, nhưng lại lạnh nhạt với cha. Có thể cho cha rất nhiều tiền, nhưng chẳng cho mẹ xu nào. Hoặc cha mất sớm, và chẳng được hưởng gì từ con, trong khi mẹ sống lâu, và hưởng của con rất nhiều.
Vậy nên trong tử vi nói riêng, và số phận nói chung, không thể xem xét kĩ 1 đứa con sẽ giỏi, thành đạt hay giàu có, hiếu thuận đến mức nào. Chỉ có thể xem xét được: nó như thế nào đối với mình, dưới góc nhìn của mình.
Có thể 1 người có cung tử tức xấu, nhưng con cái người đó vẫn rất thành đạt, khổ nỗi chẳng cho cha mẹ xu nào, hoặc đuổi cha mẹ ra đường chẳng hạn.
Vì vậy, có thể nói, trong chuyện tử tức, không có chuyện cộng nghiệp (cộng số) của vợ và chồng. Ai tử tức đẹp người ấy hưởng.
Tuy nhiên, nếu kết hợp tử tức vợ và chồng lại, vẫn có thể nhận định kha khá về con cái của mình như thế nào.

2. Tài Bạch.
Tài bạch ở đây theo nghĩa tiền tài, khả năng kiếm tiền, dòng tiền luân chuyển.
Rõ ràng, tài bạch của vợ, và tài bạch của chồng, khác nhau hoàn toàn, thân ai người ấy lo. Tài bạch chồng đẹp, chồng kiếm vài nghìn đô. Tài bạch vợ xấu, thôi thì vợ ở nhà nội trợ chăm con, rồi lấy tiền đi spa, mua sắm cho nó thoải mái. Tội gì vất vả kiếm tiền cho cực hả vợ. Số vợ có phu thê đẹp mà. Chỉ ngồi nhà chơi, không phá hoại là cũng giúp cho chồng nhiều lắm rồi.
Chuyện cộng số tài bạch không tính đến ở đây, may ra chỉ tính cộng số như ở part 1 thôi.

3. Điền trạch.
Nhà của tôi, và nhà của vợ tôi, khác gì nhau không.
Hay nói rộng hơn, bất động sản (tài sản bất động, nhà cửa, xe, vàng trong két…) của tôi và vợ tôi, có khác gì nhau không?.
Điền trạch, bất động sản, đại biểu cho khả năng tích lũy, giữ tiền của một người.
Ai có điền trạch xấu, thì khả năng giữ tiền kém, tích lũy kém. Nhiều khi mất tiền vì những lý do trời ơi đất hỡi. Dọn nhà đến 1 2 tháng thì cháy nhà, tiền nhận về chưa kịp cất thì hư cái xe…
Vậy nên, những người nghiên cứu huyền học đã đề ra 1 phương án cải số như sau:
- Ai có điền trạch đẹp, thì đứng tên sở hữu nhà, xe, tài sản…
- Ai có điền trạch xấu, thì nhờ cha mẹ, hoặc để vợ, con đứng tên hộ…
Nghe cứ như lừa dối thần thánh ấy nhỉ. Ảo ảo. Chỉ thay 1 cái tên mà từ họa thành phúc. Thật là dễ dàng. Nhưng thực tế cũng có những trường hợp thành công như vậy thật. Vậy tội gì mà không áp dụng, có mất cái gì đâu. Nhưng thấy điền trạch con bồ nó đẹp, cũng đừng dại để nó đứng tên. Nó ôm sổ đỏ bán lấy tiền thì chỉ có nước ngồi khóc.
Vậy thì trong điền trạch, hầu như cũng không có chuyện cộng số vợ chồng. Có những người điền trạch họ không đẹp lắm. Nhưng họ vẫn ở nhà cao cửa rộng. Vì nhỏ ở nhà cha mẹ, lấy chồng ở nhà chồng, già thì ở nhà con. Họ có cái mảnh đất hay cái nhà nào đâu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).

4. Phúc đức.
Có người hỏi: anh ơi, em lấy chồng rồi, thì em hưởng phúc nhà ngoại, hay nhà nội vậy anh?
Cái này thì mình không thể chứng minh được. Hiện có 2 luồng ý kiến:
- Phúc đức tổ tiên, thì mình thờ ai, hưởng phúc nhà đó. Vợ về nhà chồng, thờ bố mẹ ông bà chồng, thì hưởng phúc đức nhà chồng, nhìn cung Phúc của chồng mà định cung phúc của mình. Chồng về ở rể nhà vợ, thờ ông bà nhà vợ, thì hưởng phúc đức nhà vợ, nhìn cung phúc của vợ mà định cung phúc của mình.
- Phúc đức tổ tiên, xuất phát từ mộ tổ có ở vị thế đẹp hay không. Mà mộ tổ thì chỉ phát chỉ truyền cho con cháu (những người có liên hệ về AND). Nên vợ hưởng phúc nhà vợ, chồng hưởng phúc nhà chồng.
Ý nào cũng có vẻ đúng, và mình nghiệm lý chưa đủ nhiều, chưa trả lời được câu hỏi này. Để mọi người cùng quan sát và nghiệm vậy.

#3 0934287107

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 17 Bài viết:
  • 16 thanks

Gửi vào 20/05/2014 - 01:02

hì hì .em mới tập tẹ xem là sồ cung phu thê cò sao thiên đồng và thiên lương đồng cung . một lá số khác cung phu thê lại có hồng loan với đào hoa đồng cung .Mong được các cao nhân chỉ giáo xem vợ của 2 người này thế nào ?

#4 ngocty

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 89 thanks

Gửi vào 21/05/2014 - 12:21

Các bác các chú các anh không có ý kiến gì ạ. Bài viết này đúng-sai chỗ nào. Và theo nghiệm lý của các bác với các cặp vợ chồng thì như thế nào ạ.

#5 tutruongdado

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 256 Bài viết:
  • 577 thanks

Gửi vào 20/06/2015 - 23:15

Part 3

1. Vì sao em thấy em (hoặc cô ấy) tính hay thế. Mà cung phu thê lại xấu?
2. Cung Phu Thê đẹp, nghĩa là chồng em sẽ giàu có, sự nghiệp lớn phải không ạ?
3. Nếu em lấy người hợp tuổi, mà phu thê em xấu, thì sao?
Ngược lại, nếu phu thê em đẹp, mà lấy người xung tuổi, thì sao?

Trả lời.
Câu hỏi 1. Phu Thê 1 người xấu hay tốt, do 2 nguyên nhân: hiển hiện (dương), thầm kín (âm).

- Hiển hiện tức là tính cách, thái độ của người vợ (chồng) đối với mình. Nhìn mặt rất khó bắt hình dong. Nhiều người, khi mới tiếp xúc, hoặc ở mức độ bạn bè nhẹ nhẹ, thì thấy rất hay, rất hợp, dễ tính, tốt...
Nhưng khi tiếp xúc lâu, thân thiết, hoặc nghe họ kể lể tâm sự, thì mới hiểu. Những người phu thê xấu, đa phần tính cách khó ưa. Khó ưa 1 cách kì lạ.
Họ có thể có những ứng xử cực kì khác nhau giữa bạn bè và người yêu. Với người yêu, chồng, vợ, họ khắt khe hơn, và nhiều khi bộc lộ những tính rất xấu.

Nhiều người vẫn đang ảo tưởng rằng mình dễ tính, mình hòa đồng, mình đang làm đúng, mà không hiểu rằng: trong mắt người yêu, chồng, họ khó chịu đến mức nào.
Nhiều người nhìn qua, tiếp xúc qua thì rất dễ thương dễ mến, nhưng yêu rồi mới thấy là thảm họa. Thực ra chẳng cần phải người yêu đâu, chỉ cần ai thân thiết, ở với họ là hiểu sơ sơ rồi.

Có thể do tính cách họ dở hơi, với người ngoài còn e ngại, chứ với người yêu thì xổ hết ra. Hoặc có thể, do quan điểm về hôn nhân của họ rất lệch lạc và thái quá:
Ví dụ: Chồng quan niệm là trong nhà nói gì vợ cũng phải nghe, không được cãi, gia trưởng.
Vợ quan niệm chồng không được tiếp xúc gặp gỡ bất cứ cô nào. Ghen lồng lộn, ghen vớ vẩn.
Chồng quan niệm trong nhà vợ phải lo lắng làm hết việc, chồng chỉ phải ngồi chơi.
Vợ quan niệm chồng phải chăm sóc vợ từng li từng tí, em lười nhưng anh không được lười.
v.v….

- Thầm kín, tức là nói đến sự “âm dương hòa hợp”.
Tức là vợ chồng lấy nhau, trừ 1 số trường hợp đặc biệt. Còn lại hầu như đều có đời sống tình dục, tương tác với nhau.
Những người cung phu thê tốt, thường khí chất tốt. Khi vợ (chồng) tương tác với họ xong, thì khỏe hơn, điều hòa hơn, sung sức minh mẫn hơn. Sinh lực được mạnh thêm.
Những người cung phu thê xấu, thường khí chất kém. Khi vợ (chồng) tương tác với họ xong, thì yếu hơn, kém hơn, nảy sinh bệnh tật, tinh thần uể oải. Sinh lực bị hút đi.
Nên có nhiều người phụ nữ, rất hiền lành, rất chịu khó. Nhưng chồng họ cứ yếu yếu đuối đuối, càng sống với họ, càng kém sức khỏe đi.

Bởi vậy mình mới nói: những người cung phu thê đẹp, ngồi chơi thì cũng giúp được cho vợ (chồng) họ rồi.

Câu hỏi 2. Phu Thê đẹp, thì chồng sẽ giàu??
Thực ra, nói đến cái sự đẹp, thì mỗi người 1 ý kiến, 1 quan điểm. Có người thực dụng thì cho rằng, cứ chồng giàu, làm to là sướng rồi. Còn đa phần người Việt Nam vẫn giữ quan điểm: phu thê đẹp, tức là đời sống hôn nhân ổn định, tình cảm, hạnh phúc. Giàu thì tốt hơn, nhưng nghèo vẫn có thể có đời sống hôn nhân đẹp.
Nếu xét theo quan điểm đó, thì Phu Thê rất nhạy cảm. Nó thích sự ổn định, bền vững, chứ rất ngại những bất ổn, biến động. Nên trước hết, nếu ai khen bạn có cung Phu Thê đẹp, thì bạn hãy hiểu, là đời sống hôn nhân ổn định, tình cảm tốt, ít bất hòa, thế thôi.
Nhưng trong thực tế, chuyện phu thê và chuyện sự nghiệp, tương tác với nhau rất mạnh và chặt chẽ. (ví dụ như trong môn tử vi, cung phu thê và quan lộc là 1 cặp, đối nhau).

Vì thế, nếu muốn cả 2 thứ đều tốt đẹp, trừ khi ông chồng đã có sẵn sự nghiệp, tiền bạc, sau đó đi lên chậm chậm từ từ. Thì cả chuyện phu thê lẫn sự nghiệp đều có tính ổn định, và tốt đẹp.
Còn nếu ông chồng chưa có sự nghiệp, hoặc đã có. Và là 1 người tham vọng, mạnh bạo, đầy quyết tâm, nhiều hoài bão cao xa, và nhiều thủ đoạn nữa chẳng hạn. Thì dĩ nhiên, chuyện gia đình của họ theo đó mà bất ổn theo.

Vì đã mạnh bạo, thủ đoạn, quyết tâm, hoài bão, sẵn sàng nhảy vào dầu sôi biển lửa. Thì tính cách họ theo đó cũng có những biến động theo. Hơn nữa, những người đó có sẵn chất “lạnh lùng”, hoặc tư duy tình cảm kém sự ổn định.

Nên các bạn gái hãy cân nhắc. Nếu trót mê 1 anh chàng nào đó vì anh ấy rất hoài bão, rất tham vọng, hết mình vì sự nghiệp. Thì cũng hãy chuẩn bị tinh thần rằng: đường phu thê của họ có thể rất kém.
Tất nhiên vẫn có những ngoại lệ, nhưng khá hiếm hoi.

Câu hỏi 3. Xin nhắc lại ý của note: “yêu nhau, cưới nhau … và xung tuổi”.
Đó là: nếu số em phu thê đẹp, thì cưới ai cũng đẹp.
Số em phu thê xấu, thì cưới ai cũng xấu.
Lấy tuổi hợp, sẽ tốt hơn 1 chút. Lấy tuổi xấu, sẽ xấu hơn 1 chút. Nên nếu đã yêu thì cứ tiến tới, không phải xoắn, chẳng phải lo lắng gì hết.
Nhưng, sự đời cũng nhiều cái lạ. Những người phu thê đẹp, chọn bừa thường cũng gặp được người hợp tuổi. Những người phu thê xấu, chạy tới chạy lui vẫn cứ đâm đầu vào người không hợp tuổi.

Nhưng thực ra, có 1 ý quan trọng hơn, theo đúng quan điểm: Cộng nghiệp vợ chồng, thì là:
Nếu số em phu thê đẹp, mà cưới xung tuổi: thì lợi cho chồng em, mà thiệt cho em.
Nếu em số phu thê xấu, mà cưới hợp tuổi: thì lợi hơn cho em, còn chồng em thì kiểu gì cũng thiệt rồi, dù hợp hay không hợp tuổi.

Sửa bởi tutruongdado: 20/06/2015 - 23:16


Thanked by 2 Members:

#6 ngocty

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 89 thanks

Gửi vào 20/06/2015 - 23:22

NGÀY (NĂM) KẾT HÔN, THÌ TÍNH NGÀY NÀO.

(Quan điểm cá nhân, các bạn đọc xong có thể phản biện).
Với cuộc đời mỗi người, thì hôn nhân rất chi là quan trọng. Vì vậy mà ông bà ta xưa đã đặt ra khá nhiều lễ nghi phép tắc, phương pháp chọn ngày tháng kết hôn, kiêng kỵ ngày cưới.
Vậy nhưng với xã hội ngày nay, nảy sinh nhiều vấn đề làm tôi phải thắc mắc: ngày nào mới gọi là ngày kết hôn.
.
Có những luồng ý kiến như sau:
1. Là ngày ký giấy đăng kí hôn nhân.
Ý kiến này rất dễ phản bác. Đơn giản là ông bà ta xưa cũng chẳng có đăng kí gì. Và ngày nay khối người cưới nhau mà không đăng kí. Nhiều đôi trẻ chờ khi có con, phải đăng kí mới khai sinh được cho con, thì mới đi đăng kí kết hôn.
2. Là ngày gái về nhà chồng.
Ý kiến ngày cũng không chuẩn lắm. Bây giờ nhiều đôi gặp nhau ở xa, yêu nhau và cưới nhau, chẳng biết nhà chồng ở đâu. Họ vẫn cứ là vợ chồng rồi chứ sao.
3. Là ngày về cùng chung sống với nhau.
Ý kiến này cũng không chuẩn. Vì có nhiều cặp đôi sống thử trước hôn nhân, ăn chung nồi, ngủ chung giường, nhưng không được xem là vợ chồng.
4. Là ngày đôi bên cùng thắp hương trước bàn thờ tổ tiên.
Ý kiến này mang màu sắc cục bộ. Vì các nước phương Tây không có thắp hương. Những người di cư, khai hoang thì lại tế trời tế đất, hoặc cứ thế về sống với nhau mà thôi, chẳng tế gì cả.
5. Là ngày 2 người xxx nhau.
Ý kiến này cũng không chuẩn. Vì nhiều bạn trẻ xxx nhau. Đâu thể gọi là đã trải qua 1 đời vợ (chồng). Lại có cặp vợ chồng cưới nhau vài ngày rồi mới xxx.
---------------
Quan điểm của mình là:
Vạn sự do tâm. Hôn nhân nói thẳng ra là 1 sự “ràng buộc và cam kết”. Khi trong lòng 2 người đã xem nhau như vợ chồng, thì từ lúc đó, họ đã là vợ chồng.
Tôi, cam kết sẽ là chồng của cô này. Tôi, cam kết sẽ là vợ của anh này.
Đã gọi là vợ chồng, thì chúng tôi sẽ có những ràng buộc …..
Cũng giống như việc, khi cô gái chàng trai quyết định xem nhau như người yêu, thì tính từ giây phút đó, họ đã là người yêu của nhau.
Những việc như tế lễ trời đất, nhờ người làm chứng, nhờ tổ tiên chứng giám, đăng kí kết hôn… đều là những hình thức làm rõ hơn, làm nặng hơn cái sự “ràng buộc và cam kết”. Tránh trường hợp lật lọng, lời nói gió bay mà thôi. Đó chỉ là những yếu tố bổ sung, không phải yếu tố chính.
.
Vậy, ngày cưới theo ý kiến của mình, phải là ngày đôi bên bắt đầu cam kết với nhau, họ là vợ chồng.
- Với những những người bác sĩ bảo cưới, đó là ngày biết tin có thai, và anh con trai hùng hồn tuyên bố: anh sẽ chịu trách nhiệm.
- Với những người khai hoang, đó là ngày quyết định nói: ta sẽ về chung một nhà.
- Đối với người hiện đại thích lãng mạn, đó là ngày đưa nhẫn cầu hôn.
- Đối với người bị cha mẹ sắp đặt, đó là ngày 2 bên gia đình gặp mặt và quyết định: cho chúng nó lấy nhau.
- v.v…
Như vậy, cái ngày cưới, khoác lên áo cô dâu chú rể, mời 2 bên họ hàng, thắp hương khấn tổ tiên. Chỉ có ý nghĩa với những anh chị nào rất nghiêm túc, trước hôn nhân không dám xxx, nắm tay còn ngại, và vẫn chưa dám xem nhau như vợ chồng. Chỉ chờ đêm tân hôn mới thực sự xem nhau như vợ chồng.
Còn các trường hợp khác, mình bảo rằng: chúng mày đã xem nhau như vợ chồng, đã cam kết với nhau từ trước rồi. Cái đám cưới chỉ là hình thức để tuyên bố với thiên hạ thôi.
.
Có người họ hàng khi cưới đã hỏi mình rằng: cháu ơi, ngày nào cưới là ngày đẹp.
Mình nói: Ngày mà thời tiết đẹp, không mưa không nắng, chính là ngày đẹp.
Các bạn trẻ ngày nay sáng suốt, thì cũng đừng nên quá xem trọng việc chọn ngày. Hãy chọn ngày cưới nào để bạn bè có thể tham dự đông vui, chọn ngày nào theo dự báo thời tiết là khô ráo, mát mẻ, thì đó chính là ngày đẹp rồi.
.
Kể cả trong tử vi, bói toán. Mình xem và nói: năm đó cô dễ kết hôn. Thì có nghĩa là năm đó cô dễ kiếm được người chắc chắn sẽ lấy cô. Còn có thể lùi ngày kết hôn sang năm sau cũng nên. Hihe.

Sửa bởi ngocty: 20/06/2015 - 23:26







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |