Jump to content

Advertisements




Thái tuế là gì


72 replies to this topic

#1 Mrgio

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1962 Bài viết:
  • 8596 thanks

Gửi vào 28/01/2012 - 14:48

Gió nghe nói tử vi có nói về Thái tuế khá nhiều và vẫn còn nhiều tranh cãi , nhất là khi thái tuế nhập hạn ( hiện nay vẫn tranh cãi rất nhiều giữa tử vi VN và đài loan ở vẫn đề này ) . Vậy xin lập topic này xin các cao nhân cho ít chữ tử vi về treo trong nhà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



xin mở màng bằng 1 bài sưu tầm

Thái Tuế tại cung Mệnh: Rất tốt nhưng kém hơn đóng ở Tài , Nô và Quan. Thái Tuế đóng ở Mệnh rất liêm chính không tơ hào của công; phục vụ cho nhân quần chúng sinh; lưu danh thanh sử, hết lòng vì đại cuộc. Đôi khi khắt khe quá nên thường bị giảm khinh dẫn đến sự nghiệp lúc mờ lúc tỏ. Và cũng chỉ vì luôn coi chữ ''liêm sỉ'' làm trọng nên có cuộc sống thanh bần, không thể phú quý đuợc.

Thời đại ngày nay "trọng hình khinh nghĩa - trọng phú khinh bần'' nó như là một kim chỉ nam để hướng dẫn cho mọi hành đông.


- Thái Tuế tại cung Phụ Mẫu: Đươc cha mẹ tận tình chỉ bảo, riêng đối với mẹ dễ bị đố kỵ, nên nhu thuận trước từ mẫu.


- Thái Tuế tại cung Phúc Đức: Được nhiều diễm phúc may mắn bất ngờ, tin xa ti gần vừa ý; cũng nên thận trọng kẻo tài lộc dễ thất thoát đột xuất. Về thể mệnh: Người phụ nữ dễ bị bịnh về nội tiết, tiêu hoá, nhức đầu, mỏi vai; người đàn ông dễ bị thương tích ở ngón tay hoặc ngón chân, thường xảy ra ở bên tả.


- Thái Tuế tại cung Điền Trạch: Vong gia thất thổ, sát địa; trì hãm về tài lộc; cản trở về công danh; xói mòn về hạnh phục

- Thái Tuế tại cung Quan Lộc : Phân công phân nhiệm đầy quyền uy, công bằng và rõ ràng; kẻ dưới tuân phục nể trọng, người trên đồng cảm quý mến.


- Thái Tuế tại cung Nô Bộc : Được bằng hữu bạn bè đồng trợ, giúp đỡ nhiệt tình. Đương số được hưởng cuộc sống an nhàn, thảnh thơi .


- Thái Tuế ở cung Thiên Di : Thượng thu hạ thách; trước bại sau thành; tiền suy hậu thịnh. Thái Tuế ở Thiên Di thì tốt nhất là phải nhu thuận để dễ được cảm thông. Càng hơn thua tranh chấp, càng lý sự thì dễ dẫn đến vọng ngữ khẩu nghiệp.
Kẻ thù nguy hiểm nhất của THÁI TUẾ THÊN DI là ĐỘNG TÂM, khởi sinh của thiện ác cũng từ ''tâm'', hạnh phúc khổ đau cũng từ ''tâm'' mà ra. Nhu thuận giúp ta từ bến mê đến bờ giác, từ khổ đau đến an lạc nếu ta quán chiếu và chế ngự được cái ''tâm''. Thái Tuế ví như núi lửa đang phun trào - nham thạch bắn tứ tung, cách tốt nhất là ''dĩ đào vi tẩu'' để bảo tồn chân tính.


- Thái Tuế tại cung Tật Ách: Ví như Lôi Địa Phục dễ xảy ra bất trắc tưởng chừng như không thể vượt qua khỏi, thế nhưng như một phép lạ của sự ngẫu nhiên đến giải cứu và xoa dịu.


- Thái Tuế tại cung Tài Bạch: Khả năng kiếm tiền dễ dàng nhờ ăn nói đầy sức thuyết phục (Miệng mồm đỡ tay chân).


- Thái Tuế tại cung Tử Tức: Con cái rất sáng giá thông minh nhưng hay gặp tai ách.


- Thái Tuế tại cung Phu/Thê: Đương số nên để cho người Phu/Thê của mình đứng chủ đạo thì tất thành, còn mình chỉ là phò trợ, phải nương theo ý của họ, nhược bằng không dễ bị sát hãm vì số phải phải phụ thuộc vào nơi người phối ngẫu; một điều nhịn chín điều lành - “Dĩ Hoà Vi Quý” - nó như là một lời kinh nhật tụng nhắc nhở đương số để được hanh thông.

-Thái Tuế tại cung Huynh Đệ: Mọi việc được anh em trợ giúp đắc lực. Muốn được yên vị, đương số phải nương theo thì dễ sống.


#2 KhoaQuyenLoc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 309 Bài viết:
  • 165 thanks

Gửi vào 28/01/2012 - 21:11

Mình Thái Tuế cung nô,thêm chút hy vọng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#3 Thanh.Long

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

Gửi vào 28/01/2012 - 21:14

ơ , em thấy Thái Tuế mà gặp Không Kiếp thì như người ko gặp thời . Người có Tuế đắc cách thì dễ liêm khiết , Nhưng có thật vì thế mà nghèo không , nói vậy là ko thấy luật nhân quả đâu hết , em thấy người có số giàu khi tới vận tự khắc có cơ hội thôi , đâu phải con mắt láu liên mới giàu

Thanked by 1 Member:

#4 Thanh.Long

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

Gửi vào 28/01/2012 - 21:18


Phái Thiên Lương đề xuất dùng vòng Thái tuế trong tử vi, gán cho những đặc tính rất quan trọng, nổi bật như người có Thái tuế là chính nhân quân tử, chính phái, không làm sai quấy, được thuận lợi đắc ý. Nhưng đến khi gặp trường hợp Thái tuế vẫn xấu thì phái Thiên Lương lại nói Thái tuế gặp Không Kiếp là thất bại, gặp Thiên không phá sản…tức là vẫn quay lại luận theo ý nghĩa các sao quan trọng. Vậy vòng Thái tuế có ý nghĩa gì đối với thành bại, đắc thất không. Hãy xét một thực tế xã hội sau.

Mỗi năm đều có cuộc thi đại học cho các học sinh 18 tuổi tây tức 19 tuổi âm. Tất cả các học sinh này đều có tiểu vận đắc Thái tuế do lưu niên xung năm sinh. Vậy có bao nhiêu phần trăm học sinh đỗ để mà được hả hê đắc ý ? Theo nguyên tắc trung bình sẽ có 1/4 số học sinh có mệnh trong vòng Thái tuế, lại có 1/4 khác đang ở đại vận thái tuế, vì mệnh và đại vận ảnh hưởng mạnh nhất nên chắc chắn có 1/2 số học sinh đắc vòng Thái tuế cách này hay cách khác. Riêng năm thi đại học thì nếu đi học lớp 1 đúng 6 tuổi tây thì 100% có tiểu vận đắc vòng Thái tuế. Như vậy vòng Thái tuế đang ảnh hưởng mạnh đến các thí sinh, thế mà chỉ có khoảng 10 – 20% sẽ đỗ đại học để được đắc ý. Tức là thực tế không có sự trung bình phù hợp với lý thuyết. Cái duy nhất có vẻ hợp lý là với đa số học sinh thì sự học là gánh nặng mỏi mệt khó chịu, hết lớp 12 coi như cất được một gánh nặng, hàng ngày chả còn lo sách vở, tức là nhẹ người đắc ý vậy. Nhưng nếu bám vào ý này thì lại nảy ngay ý khác, đó là không học nữa thì đối mặt với cuộc sống, không đỗ đại học thì phải đi làm, đi học nghề, học trung cấp, học để năm sau thi lại. Tức là cũng chả có thời gian mà đắc ý đã vứt được sách vở, nên chung qui tỷ lệ đắc ý thực tế vẫn thấp hơn hẳn con số trung bình tử vi. Vòng Thái tuế coi như sai hẳn trong trường hợp này.

Xưa nay, những người nghiên cứu tử vi thường có cái tật là khi có phát kiến mới thấy đúng ít thì hô to lên cho thành nhiều, thấy đúng hẹp thì thổi phồng lên cho thành rộng. Gán cho phát kiến của mình tính quyết định quan trọng. Học phái Thiên Lương chính là trường hợp này. Thực tế vòng Thái tuế có ảnh hưởng ở cái nghĩa đó là vòng năng lượng, nơi chứa các thông tin đồng bộ với cá nhân, ăn khớp với đặc điểm vốn có của con người. Đó là yếu tố nhất thống tương hợp bản thân mình, đắc vòng Thái tuế là có những cái phù hợp, tương đắc, thích hợp với con người mình. Mệnh được thì hoàn cảnh thuận lợi cho bản chất cá nhân, vận được là đến lúc cá nhân đắc dụng. Như bánh răng ăn khớp với mắt xích, như lá rơi gặp gió, như đồng cỏ gặp mưa… hoàn cảnh nổi lên cuốn con người vào theo đúng cái đặc điểm cá nhân tự có.

Vòng Thái tuế có tính cơ hội thuận lợi để cá nhân bộc lộ đặc tính, cái vốn có ra ngoài. Nên nếu xét thành bại, tốt đẹp với vòng Thái tuế là sai. Tất cả còn tùy sao đóng ở mệnh, vận. Kẻ tiêu cực nếu thể hiện được bản thân hắn tức là sẽ có thiệt hại cho xã hội. Tên tham quan đắc thời thì dân thêm khổ, tên tội phạm đắc ý thì có liên quan gì đến tư cách chính phái tốt đẹp. Kiếm sắc lượn bay thì kết quả tích cực hay tiêu cực còn tùy, trong tay Bao Công tội phạm khiếp vía, trong tay thằng cướp thì dân đen khốn khổ. Thái tuế được bộc lộ bản thân, dù tích cực hay tiêu cực. Chỉ riêng vòng Thái tuế không đủ để đánh giá thành bại cao thấp, thiếu đặc tính tốt các sao, thiếu sinh vượng của ngũ hành thì vẫn không là cái gì cả.

Với con người phương Đông tin vào mệnh vận thì vòng Thái tuế nói chung rất quan trọng. Những nơi lạc hậu thì các cơ hội, môi trường thuận lợi cho con người luôn hạn chế. Trong khi ở các xứ văn minh thì sự thuận lợi vốn đầy đủ cho tất cả con người. Một người thất nghiệp thậm chí vẫn có tiền trợ cấp để mà đi du lịch bụi được thì người ta không cần chú ý hoàn cảnh lắm, chỉ cần nỗ lực cá nhân. Còn ở phương Đông môi trường kém hơn, cá nhân ít có cơ hội để bộc lộ bản thân, thường phải sống dựa theo môi trường. Vòng Thái tuế vì thế trở nên quan trọng, cái gì thiếu thì quan trọng, cơ hội, thời cơ luôn ít ỏi thì nó trở nên quan trọng. Nên vòng Thái tuế đặc biệt có ý nghĩa với con người Á Đông, vốn nhiều tính trở ngại trì trệ, bảo thủ, không tích cực hoạt động. Các cơ hội có thể gây ra những biến đổi ghê ghớm cho cá nhân tạo ra sự khác biệt hẳn với đồng loại còn lại. Còn xứ phát triển, hầu như lúc nào môi trường cũng thuận lợi cả, người ta chỉ cần trông vào khả năng của mình.

Xét vòng thái tuế để đánh giá tư cách là sai hoàn toàn. Gặp sát tinh hãm thì có đắc Thái tuế vẫn là kẻ đê tiện tà độc nhưng có cơ hội, môi trường, thời cơ, vị thế để thể hiện sự đê mạt ấy. Ví dụ trong thủ tục hành chính, kẻ đứng ra giải quyết thủ tục ăn hối lộ đút lót, cố tình gây khó dễ để người ta phải hối lộ để làm cho nhanh đâu có phải hắn là chính nghĩa đâu, nhưng hắn ở cái thế chủ động, chi phối người khác được, có cơ hội để tự quyết, thế là cái đặc tính thấp kém bên trong tha hồ phát tác. Vòng Thái tuế chính là cái đem lại cho hắn cái tư thế ấy, cái chủ động ấy, nhưng hắn có hành động tích cực hay không là do bản chất các sao, tư cách phải do các sao qui định.

Nên gặp vận Thái tuế mà vẫn có khi bị họa. Đang đắc ý vẫn có thể chết bất ngờ, đang thành công thì tai vạ đột ngột, tất cả đều do các sao, do ngũ hành gây ra chứ không phải vòng thái tuế.

Vòng thái tuế cho con người cái ô dù tốt nhưng không làm nên bản chất con người.


Trích nguồn :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#5 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4014 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 28/01/2012 - 21:19

Tự hỏi: Nếu không an vòng Thái Tuế có xem được tử vi không ?

Thanked by 2 Members:

#6 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24187 thanks

Gửi vào 28/01/2012 - 21:55

ÔI THUYẾT THÁI TUẾ TRÊN CẦN PHẢI NGHIỆM LÝ LẠI
VỚI AI THÌ CHƯA BIẾT NHƯNG VỚI MM THÌ THÁI TUẾ CƯ PHỤ MẪU
-- MM CHẲNG HỀ THƯA HƯỞNG GIA SẢN , CŨNG NHƯ MM CŨNG CHẲNG HỀ ĐƯỢC CHA MẸ TẬN TÌNH CHỈ BẢO , DƯỠNG TỬ NHƯ DƯỠNG TRƯ , MÀ ĂN MĂC CON KHÔNG ĐÂY ĐỦ VỚI CHÚNG BẠN NỮA
-- MM CHẲNG HỀ BỊ MẸ ĐỐ KỴ , VÀ MẸ THƯƠNG NHẤT MỰC , CHỈ VÌ HOÀN CẢNH NÊN KHÔNG LÀM KHÁC HƠN ĐƯỢC THÔI , BÂY GIỜ MẸ GIÀ GẦN 90 MÀ MẸ CON VẪN Ở VỚI NHAU .

#7 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 28/01/2012 - 22:19

Nếu việc xem lưu Thái Tuế có tầm quan trọng khi xem hạn 1 năm, thì cung Thái Tuế - tức cung tuổi - cũng có vai trò tương tự.

Cung Thái Tuế : môi trường hoàn cảnh của cung Mệnh
Cung lưu Thái Tuế : môi trường hoàn cảnh của cung tiểu hạn

Nên, thuyết tam hợp Thái Tuế của cụ TL rất hay. Tất nhiên, đúng sai tùy cách hiểu, cách dùng, và cách nhận định thế nào là đúng sai

Thân!


Thanked by 3 Members:

#8 Mrgio

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1962 Bài viết:
  • 8596 thanks

Gửi vào 28/01/2012 - 23:29

Xin post tiếp 1 bài nữa về vòng thái tuế theo cách nhìn của cụ Thiên lương


VÒNG THÁI TUẾ

Ðây là vòng tư cách hạnh kiểm của từng cá nhân

Vòng Thái Tuế gồm 12 sao là Thái Tuế, Thiếu Dương, Tang Môn, Thiếu Âm, Quan Phù, Tử Phù, Tuế Phá, Long Ðức, Bạch Hổ, Phúc Ðức, Ðiếu Khách, Trực Phù.

Vòng Thái Tuế được chia thành 4 nhóm tam hợp:

Thái Tuế - Quan Phù - Bạch Hổ
Thiếu Dương - Tử Phù - Phúc Ðức
Tang Môn - Tuế Phá - Ðiếu Khách
Thiếu Âm - Long Ðức - Trực Phù

Cung Mệnh Thân nằm trong tam hợp Thái Tuế

Người có cung Mệnh hay Thân tại đúng cung tuổi hay trong tam hợp cung tuổi trên địa bàn Tử Vi là được hưởng Thái Tuế, một ngôi vị thịnh vượng chính đáng cho người thọ hưởng được thỏa mãn hài lòng với vị trí của chính mình. Tuế Phù Hổ là người đáng trọng vì có tư cách nhân phẩm, không thể có đầu óc làm quấy, là người thành tâm thiện ý gánh vác trách nhiệm những công việc có tính cách lợi ích, chính nghĩa, không vị kỷ để rồi thành công đồng hưởng. Ðây là người nghĩ đến phận sự của mình như có trách nhiệm phải làm, một khi làm thì phải làm sao cho xứng đáng với tư cách nhân phẩm, đâu cần phải có Khoa Quyền Lộc, nếu có chi là gấm thêu hoa. Ðây là hạng người đáng trọng, là người tối thiểu có tư cách, từ người làm mướn cho đến tột đỉnh cao sang tùy theo địa vị thứ lớp người đó đứng trong xã hội. Số nào Mệnh Thân đồng cung tam hợp Thái Tuế nếu có thêm Ðẩu Quân thì dầu ở trong hoàn cảnh nào cũng không phải là thường nhân ti tiện, ít ra cũng đủ bổn phận, có danh gì với núi sông.

Thái Tuế: rất tự hào, tự coi mình như có trách nhiệm làm việc chính đáng. Không thể là người bất nhân nếu có Thái Tuế thủ Mệnh. Mệnh Thái Tuế gặp Thiên Khốc đóng (tuổi Dậu) cũng đưa thân thế lên hàng danh dự, chính nghĩa vang dội

Quan Phù: hành động chính đáng với sự suy tính kỹ càng, thận trọng trước khi hành động, là người sinh ra đã có một trách vụ gì với xã hội

Bạch Hổ: cương quyết, đầy tham vọng, cố gắng, hâm hở làm việc chính đáng, khi làm việc chính nghĩa thì ham mê làm với bất cứ giá nào, dẫu rằng có ý nghĩa vị tha nhưng cũng không ngoài thỏa mãn dục vọng. Người Bạch Hổ mang danh nghĩa khí nhưng còn để ý đến Quyền Lộc riêng tư. Nếu Bạch Hổ gặp Ðường Phù thì không nên quá tự hào coi hưởng thụ Lộc Tồn như thù lao xứng đáng với công khó nhọc mà mình đã xây đắp cho xã hội, tuy là người được ghi danh hậu thế nhưng nội tâm vẫn chưa cho phép mãn nguyện

Ba vị trí này luôn luôn được hưởng bộ Tứ Linh Long Phượng Hổ Cái đem lại sự vinh dự, may mắn, hưng vượng, thỏa mãn và đắc ý (bằng cách này hay cách khác) cho người được hưởng.

Tuy nhiên vì vòng Thái Tuế xuất phát từ địa chi (ngọn) nên chỉ là mong manh và là giai đoạn mà thôi, nên cần phải phối hợp thêm:

Thái Tuế + Tràng Sinh: tam hợp Sinh Vuong Mộ (Cục tuổi) tăng thêm sức mạnh cho tam hợp Thái Tuế; nên người được hưởng Thái Tuế mà có thêm tam hợp Tràng Sinh thì sẽ hơn hẵn những người không được Sinh Mộ Vượng tam hợp.

Thái Tuế + Quốc Ấn: được vòng Lộc Tồn (Thiên Can) tam hợp nên được hưởng Thái Tuế một cách chính đáng và bền bĩ; dành cho những tuổi được hưởng Lộc Tồn chính đáng.

Thái Tuế + Ðường Phù: chỉ sự phiếm hư không bền vững, thường xuyên có mặt Kình hoặc Ðà và Song Hao ở cảnh nghịch địa âm dương của Lộc Tồn; nên sự thụ hưởng Thái Tuế bị hạn chế, chỉ còn là những cơn mưa mát mát (danh dự) tạm bợ mà thôi, chứ không thể làm cho đất (Ðịa Chi) nẩy mầm xanh lâu dài được.

Thái Tuế + Không Kiếp: sinh bất phùng thời, có tài nhưng không được trọng dụng; nếu là tam hợp Thiếu Âm thì hay bị người qua mặt, lợi dụng mà phải chịu thiệt.

Thái Tuế + Tả Hữu: nhân phẩm, có tư cách vạn năng

Mệnh Thái Tuế, Thân Tuế Phá: cuộc đời không thiếu sót bổn phận, nhưng vãn niên thấy như bị ép buộc, phần hành động (Thân) như bị bắt buộc không được làm theo như ý mình vì một lẽ gì đó, mà còn bị bạc đãi là đằng khác, đành cam chịu nhận sự bạc bẽo, không đổ trách nhiệm cho người khác, không thể thổ lộ cùng ai. Vì là mệnh Thái Tuế nên không thể là người miệng nói nhân nghĩa mà làm việc ma giáo.

Mệnh Tuế Phá, Thân Thái Tuế: sinh thời gặp nhiều khó khăn và bất mãn, gặp bước lưu ly nhưng vẫn giữ được tấc dạ sắt son không thể sống ùa theo vô nghĩa, tự mình vạch lấy con đường lý tưởng để đi.

Thân Mệnh đồng cung có Thái Tuế: người nhân hậu ngay trong huyết quản, gặp Thiên Tài thì sẽ được Thiên Tài cất dọn tất cả những gì trở ngại cho Mệnh Cung Mệnh Thân nằm trong tam hợp Ðường Tử Phúc

Dương Tử Phúc: là người thông minh nhạy cảm hơn đời, nhưng đừng tự hào ham mê tục lụy bởi vì đời chỉ là số không trống rỗng, nên trọng đức vì chữ đức bằng ba chữ tài. Người nầy đứng ở vị trí ngã ba đường, nếu biết đi thì gặp Tứ Ðức, nếu làm quấy thì gặp Thiên Không. Khoa Quyền Lộc đối với hạng nầy thì như bùa mê thuốc lú, làm cho người say đắm bả vinh hoa, lầm lạc vì mùi phú quí, nếu vung tay quá trớn thì một khi hoi cai thì mọi việc đã rồi. Thiên Không có một vị trí nhất định nằm sau Thái Tuế, giữ trách nhiệm canh phòng không cho ai hưởng đặc y trên mức tối đa Thái Tuế, nếu không lấy Ðức (Thiên Không luôn luôn có Tứ đức tam hợp xung chiếu) làm khuôn vàng thước ngọc thì chỉ là một số Không to lớn. Thiên Không luôn luôn có Ðào Hồng. Khi gặp Ðào Hoa ở Tí Ngọ Mão Dậu (tuổi Dần Thân Tỵ Hợi) thì là người vì lòng tự hào có phần cao nên Thiên Không hãm hạng người nầy vào vòng di lụy khi tham vọng quá mức (Ðào Hoa Thiên Không), Ðào Hoa lắm tham vọng sinh ra lắm mưu, nhiều mẹo quỉ quyệt thì rồi kẹt quá cũng là nước lã ra sông. Thiên Không gặp Hồng Loan tại Dần Thân Tỵ Hợi (tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi) thì lại đầy ý nghĩa vị tha, là người biết hiểu thân phận chân yếu tay mềm, dễ khiến nhạy cảm yếm thế (Thiên Không Hồng Loan). Thiên Không tại Thìn Tuất Sửu Mùi (tuổi Tí Ngọ Mão Dậu) thì có chân tướng cay nghiệt, vì tuổi Tứ Chính là người khẳng khái nhiều khi quá cứng rắn nên kết quả thường đem lại có phần ác liệt

Thiếu Dương: thông minh, nhạy cảm và sáng suốt, khôn ngoan.
Tử Phù: muốn hơn người, nhưng thường bị kẹt.
Phúc Ðức: muốn được hơn người thì phải có đức độ.

Người mà có cung Mệnh hay Thân đóng tại vị trí tuổi được sinh nhập (tức tam hợp cung tuổi sinh nhập cho tam hợp cung Mệnh hay Thân) nên được tinh khôn hơn người, phải biết rằng chữ "Ðức" (Thiên Nguyệt Ðức) đáng trọng bằng ba chữ Tài; bằng không thì Thiên Không sẽ ra tay để thì hành sứ mạng, rồi ra mọi sự cũng thành không. Thiên Không nay chính là giấc mộng hoàng lương cho những ai biết ngộ được chữ "không" của đời mình thì sẽ tránh được mọi phiền não do Thiên Không (vì ở vào hoàn cảnh nghịch lý âm dương nên luôn luôn có mặt gây ra.

Cung Mệnh Thân nằm trong tam hợp Tuế Phá

Tang Tuế Ðiếu: là người sống trong hoàn cảnh bất mãn, luân phiên bất đắc ý, nên thường có Thiên Mã, nhưng có được hưởng Thiên Mã hay không lại là khác. Vì thường thấy thất vọng triền miên nên hạng người Tang Tuế Phá dễ làm việc thất nhân tâm. Thiên Mã đem lại nghị lực, khả năng giúp đời. Mã ở Dần gặp Mệnh Mộc, ở Tỵ gặp Mệnh Hỏa, ở Thân gặp Mệnh Kim, ở Hợi gặp Mệnh Thủy là gặp đúng chủ nhân. Thiên Mã đối với hạng người nầy có giúp đỡ cho đương số được tới mức độ nào hay không thì phải đem hành bản Mệnh so sánh với hành nơi Mã đóng. Khoa Quyền Lộc đối với hạng nầy thì như bùa mê thuốc lú, làm cho người say đắm bả vinh hoa, lầm lạc vì mùi phú quí, nếu vung tay quá trớn thì một khi hối cải thì mọi việc đã rồi.

Tang Môn: bất mãn, lòng thường bâng khuâng, khóc lóc bi thương, nặng lo và tính toán. Nếu gặp được Khoa thêm Tả Hữu thì trở thành đáng kính vì tính nhân hậu, đặc biệt khả năng uyên bác, nếu được Thiên Mã đồng tính phò trợ thì cũng hữu công vô lao, may mắn thì được danh thơm hậu thế

Tuế Phá: bất mãn, hận lòng, muốn đả phá quật ngược. Người Tuế Phá bị hoàn cảnh làm cho vụng suy thất ý, nếu không giữ được chính tâm và Khoa Quyền Lộc quyến rũ thì rất dễ làm những điều bạo nghịch để vinh thân rồi lưu xú vạn niên

Ðiếu Khách: bất mãn, thường hay lấy lời lẽ thuyết phục phân trần cho hoàn cảnh hiện tại, nhưng cũng không đem lại gì hơn

Người có cung Mệnh hay Thân đóng tại vị trí tuy cùng phe phái âm dương nhưng xung khắc đối nghịch với tuổi (tức tam hợp cung tuổi khắc xuất hoặc khắc nhập tam hợp cung Mệnh hay Thân) nên thường trong tình trạng bất mãn và chống đối; được Thiên Mã là nghị lực, tài năng mẫn cán có mặt để phụ giúp cho Mệnh số trong những hoàn cảnh trái ngang nầy (mức độ phụ giúp và thành bại còn tùy vào Thiên Mã nầy có phải là của mình hay không).

Tuế Phá + Không Kiếp + Tả Hữu: cũng như với tam hợp Thiên Không, là người có nhiều thủ đoạn hơn người, thị kỷ phi nhân, là người không thể đặt niềm tin vào, một khi họ chủ trương một công việc gì có thể coi là công việc vị tha thì thật ra cũng chỉ nghĩ đến bản thân mình là chính, còn thừa thải mới là lợi chung. Người nầy dù có được Chính thiện tinh thủ mệnh thì cũng chẳng qua chỉ là những sự đạo đức giả bên ngoài. Hạng người nầy bị hoàn cảnh làm cho vụng suy thất ý, nếu không giữ được chính tâm thì rất dễ làm những việc bạo nghịch để rồi phải bị mang tiếng ô danh.

Tuế Phá + Ðẩu Quân: là một phường Từ Hải Hoàng Sào, nếu Mệnh Thân đồng cung thì nghênh ngang một cõi biên thùy khó ai rung chuyển nổi, với bất cứ giá nào đạt được ý chí bất khuất nhưng thật ra thân tâm mang hận đến tuyền đài khôn nguôi

Cung Mệnh Thân nằm trong tam hợp Thiếu Âm

Âm Long Trực: là người đáng mến do có thiện chí làm việc nhưng luôn luôn bị đời bạc đãi, dù có Khoa Quyền Lộc thì chỉ càng thêm đau đớn. Ðây là hạng người đáng mến. Tuy bị đời bạc đãi nhưng tỉnh ngộ ra vẫn thấy tốt đẹp vì có Hồng Loan tô điểm hay được đền bù bằng Lộc Tồn nhỏ giọt

Thiếu Âm: dễ lầm lẫn, tin người nên hay bi lợi dụng; làm cho người khác hưởng, quá tin tưởng người lại vụng tính.
Long Ðức: an ủi vì thua thiệt mà tự kiềm chế, biết bon chen cũng không đi đến đâu.
Trực Phù: chịu nhiều thiệt thòi, công lao không được hưởng xứng đang.

Người có cung Mệnh hay Thân đóng tại vị trí tuổi bị sinh xuất (tức tam hợp cung tuổi sinh xuất cho tam hợp cung Mệnh hay Thân) là nghịch lý âm dương nên bị thua thiệt, có nhiều thiện chí nhưng tiếc rằng phận hẩm duyên hiu, luôn luôn bị đời bạc đãi; thường được an ủi bằng Lộc Tồn (trong nghịch cảnh) tưởng cũng không tốt đẹp gì, vì thường có Lưu Hà và Kiếp Sát canh giữ; nếu biết thì nên chọn con đường chánh là Long Ðức mà đi. Ðược Thiên Hỷ (tuổi Dương) và Hồng Loan (tuổi Âm) an ủi, dầu trong hoàn cảnh nào cũng nên giữ lấy sự vui vẻ, hoà nhã và kiên nhẫn rồi ra sẽ có ngay được bù đắp và dự phần sáng tỏ với người



#9 MenhVCD

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 01:32

đọc bài của trường phái Thiên Lương thấy có câu này:

Quan Phù: hành động chính đáng với sự suy tính kỹ càng, thận trọng trước khi hành động, là người sinh ra đã có một trách vụ gì với xã hội

Em có Quan Phù ở Mệnh, ko biết có phải vì thế không mà làm gì em cũng cẩn thận, thận trọng, làm hết trách nhiệm của mình, cho dù việc ko thích làm hoặc thậm chí ko phải của mình nhưng mình biết thì vẫn cứ nhảy vào làm, và làm cho xong thì thôi.

Thanked by 1 Member:

#10 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 09:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MenhVCD, on 29/01/2012 - 01:32, said:

đọc bài của trường phái Thiên Lương thấy có câu này:

Quan Phù: hành động chính đáng với sự suy tính kỹ càng, thận trọng trước khi hành động, là người sinh ra đã có một trách vụ gì với xã hội

Em có Quan Phù ở Mệnh, ko biết có phải vì thế không mà làm gì em cũng cẩn thận, thận trọng, làm hết trách nhiệm của mình, cho dù việc ko thích làm hoặc thậm chí ko phải của mình nhưng mình biết thì vẫn cứ nhảy vào làm, và làm cho xong thì thôi.
Quan Phù đi với Long trì = Phù Trì.
Là vậy nên nó phải vậy .

Tóm lại nhiều khi bao đồng làm chuyện thiên hạ, cực như trâu chứ gì mà ham mấy cái danh hão huyền làm người quân tử của cụ Thiên lương...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tui đang tính kiện mấy cuốn sách của cụ vì nó không ứng nghiệm với lá số của tui... và vài lá số nữa thấy không đúng...

Sửa bởi minhduc: 29/01/2012 - 09:29


Thanked by 3 Members:

#11 Thanh.Long

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

Gửi vào 29/01/2012 - 09:27

anh minhduc , Phủ Trì ở thê là lấy được vợ đảm phải ko

#12 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 09:29

Thái tuế là hành tinh khổng lồ lớn nhất trong hệ mặt trời, khối lượng gấp 2 lần của tất cả tổng 7 hành tinh còn lại... nó còn có 63 vệ tinh quay chung quanh tạo thành một hấp lực rất lớn ảnh hưởng đến các hành tinh khác.

Phong thủy coi Thái tuế = Mộc tinh, có cả cách xem Tuế Pháp trong phong thủy. Thậm chí Thái tuế được tôn lên thành thần Tuế Quân, cúng kiến... Các môn Thái Ất, Nhâm Độn, Kỳ môn... đều rất xem trọng Thái tuế.

Thái tuế đi đến đâu sẽ hút Dương khí mạnh hướng đó. Ở phía đối diện Thái tuế là Tuế phá & Tam sát thì rất vượng Âm khí gây thất bại, bệnh tật... Tóm lại Thái tuê đi đến đâu thì khuếch đại cái xấu lẫn tốt nên mọi thứ nhờ đó sẽ hiện rõ ra, cho nên phải để ý đến Thái tuế trong luận đoán vận hạn, hay phong thủy mỗi năm cất nhà xây mộ là vì vậy.

Sửa bởi minhduc: 29/01/2012 - 09:48


Thanked by 5 Members:

#13 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 09:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThanhLongHoaCai, on 29/01/2012 - 09:27, said:

anh minhduc , Phủ Trì ở thê là lấy được vợ đảm phải ko
dear Rồng xanh có tàn lọng che,
Trog lá số mà con Vợ đắc vòng Thái tuế Long phượng Hổ cái thì mình cũng giống như chó chui gầm bàn thui... gì đâu mà ham...

Sửa bởi minhduc: 29/01/2012 - 09:49


Thanked by 3 Members:

#14 minhduc

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 587 Bài viết:
  • 945 thanks

Gửi vào 29/01/2012 - 09:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Linh Hoả Tương Phùng, on 29/01/2012 - 09:41, said:

vậy người TUẾ HỔ PHÙ mà thi thố với người TANG ,TUẾ(TUẾ PHÁ), ĐIẾU thì bên nào thắng
ngày trước các cụ luôn cho tuế hổ phù là phe chiến thắng vì nắm chính nghĩa

nhưng bây giờ thì sao?
Thắng hay thua là tùy lúc, hay xét trong 1 giai đoạn thời gian nào...

Nếu xét trong 1 đời người thì tui tin sau cùng Tuế Hổ Phù sẽ chiến thắng, hay ít nhất nếu không giữ được cái mạng cùi bắp thì vẫn còn lưu danh sử sách cha lụi...

Thời nào thì cũng vậy thui, đừng nên bi quan.

Sửa bởi minhduc: 29/01/2012 - 09:46


#15 Thanh.Long

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1444 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

Gửi vào 29/01/2012 - 09:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhduc, on 29/01/2012 - 09:42, said:

dear Rồng xanh có tàn lọng che,
Trog lá số mà con Vợ đắc vòng Thái tuế Long phượng Hổ cái thì mình cũng giống như chó chui gầm bàn thui... gì đâu mà ham...

thê' này thì lỗ cho người mệnh Tuê' Pha' wa''
cung Thân ở Tam Hợp đối diện là Thái Tuê' cũng phải chịu dưới cơ con dzợ hả

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |