Jump to content

Advertisements




Dịch lý và Tính Mệnh


444 replies to this topic

#1 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 18/11/2011 - 23:08

(Xin chuyển qua đây, chuyên luận về Tính Mệnh)

Chúng ta nghiên cứu TVĐS và tin vào số mệnh. Tin vào số mệnh là tự nguyện hạn chế tự do trong khuôn khổ số mệnh của mình. Chúng ta lại muốn tự do hơn và cố gắng chế hóa số mệnh mình. Chúng ta không trông đợi sự may mắn ngẫu nhiên nào đó, mà muốn có sự hiểu biết và hiểu biết thấu đáo để kiểm soát được số mệnh của mình.

Trong tam tài Trời Đất và Người, chúng ta có mối quan hệ tương quan với thiên nhiên và xã hội.

Đối với thiên nhiên chúng ta buộc phải chấp nhận tính tất yếu. Chúng ta không thể thay đổi được Mặt trời mọc đằng tây và lặn đằng đông, cũng không thể ngăn chặn được động đất và sóng thần, thay đổi được bốn mùa mưa nắng. Chúng ta chỉ có thể tìm hiểu về các hiện tượng tự nhiên ấy và tìm ra các định luật của chúng để ứng dụng và cải thiện phần nào cho đời sống con người. Với thiên nhiên chúng ta đành vui vẻ chấp nhận và chỉ có lựa chọn mà thôi. Nếu lựa chọn đúng thì đấy là Phúc, nếu sai đấy là Tật ách. Trước thiên nhiên mỗi hành động của chúng ta tạo ra tương quan nhân quả - thuận theo thiên nhiên thì bảo toàn được sức khỏe, nếu sai sẽ bị bệnh tật ngay. Sự sống nối liền hơi thở từng giây từng phút và cũng không được chọn khí thở khác thay cho o-xy. Chúng ta nhỏ bé và yếu đuối làm sao !

Chúng ta không chỉ sống với thiên nhiên, mà còn sống với đồng loại, với hàng loạt các quan hệ xã hội. So sánh giữa môi trường thiên nhiên và môi trường xã hội có cái tất yếu và cái không tất yếu. Ở trong môi trường xã hội hầu hết các quan hệ xã hội, các cơ sở vật chất nhân tạo do con người chúng ta tạo ra. Cái gì do tâm ý tạo ra thì đều có thể thay đổi được. Có những quan hệ xã hội và vật chất chúng ta tạo ra tốt hữu ích, nhưng cũng có cái tạo ra không tốt cho chính chúng ta. Như vậy họa phúc do chính chúng ta tạo ra.

Nghiên cứu các quan hệ xã hội bên ngoài sống động với các quan hệ xã hội được ấn định trong TVĐS, chúng ta thấy được mối tương quan giữa xã hội chúng ta đang sống với xã hội quân thần tá sứ mặc định theo quan niệm của Cổ nhân.

Thanked by 3 Members:

#2 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 18/11/2011 - 23:10

Trong vở tuồng TVĐS, chúng ta vừa là người xem tuồng và vừa là diễn viên. Trong khuôn khổ TVĐS chúng ta phải xử lý các mối quan hệ cơ bản : quan hệ với cha mẹ; với huynh đệ; với dòng họ; với vợ chồng; với con cái và quan hệ với xã hội bên ngoài. Có thể nói hai mối quan hệ trọng yếu suốt cuộc đời là với cha mẹ và với anh em. Hai mối quan hệ này dù là Đạo hay Đời đều phải chí hiếu.

Từ thủa ấu thơ cùng với thời gian, chúng ta trôi theo cuộc đời cứ như thế mà không hiểu tại sao ! ý nghĩa của dòng chảy vận hạn đó. Cuộc đời mỗi chúng ta và hoàn cảnh xung quanh cùng với sự trật tự khuôn mẫu từ gia đình, nhà trường cho đến xã hội, đã tạo nên tác phong của chúng ta. Chúng ta đã quá quen với trật tự ấy đến nỗi như là bị phụ thuộc hoàn toàn vào hoàn cảnh. Bên cạnh ấy cái định lệ về tập quán đã làm nhụt ý chí của chúng ta. Kết cục chúng ta không muốn cải tạo lại đời sống của mình vì nếu thay đổi lo sợ rằng nhiều rủi ro. Đây là chướng ngại cho chúng ta tìm ra con đường hợp lý.

Phải chăng chúng ta đã không hiểu chính mình với hoàn cảnh xung quanh. Mặc cho lá số được bày ra, chúng ta như bị thôi miên bởi ý nghĩa của các ngôi sao và bị quyết định ẩn dấu đằng sau những ngôi sao ấy. Chúng ta nghiên cứu một cách cục có nền tảng hợp lý, một liên hệ nhân quả sẽ làm bộc lộ các quan hệ của chúng ta và chỉ dẫn những hành động rõ ràng hơn. Với các mối quan hệ ấy, chúng ta đã đối xử tốt với phu thê và con cái chưa; với cha mẹ và huynh đệ; với dòng họ và xã hội bên ngoài...Tất cả các mối liên hệ và quan hệ trong lá số là mối liên kết và quan hệ tương quan nhân quả. Chúng ta tác động như thế nào thì sóng sẽ vỗ lại chúng ta như thế.

Thanked by 4 Members:

#3 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 18/11/2011 - 23:14

Vận mệnh của mỗi chúng ta, không bao giờ là riêng rẽ, vận mệnh ấy luôn luôn liên hệ và bị ảnh hưởng bởi những mối quan hệ và liên kết trong và ngoài lá số . Chúng ta bước ra ngoài không thời gian lá số để có cái nhìn như một toàn thể. Chúng ta tìm hiểu lá số của mình bằng cách so sánh từng giai đoạn vận hạn, đôi khi so sánh lá số của mình với một vài lá số khác trong quá khứ hay hiện tại. Bằng phương pháp này chúng ta có thể tìm ra được cái gì ổn định thường xuyên và cái gì tạm thời thoáng qua. Và chúng ta cũng đang trải nghiệm với mỗi sự kiện trong lá số của mình.

Bằng nghiệm lý qua các vận hạn, chúng ta có thể tìm ra được giải pháp cho mỗi sự kiện đã qua, hiện tại và vấn đề sắp tới. Cứ mỗi vấn đề chúng ta có được ít nhất hai giải pháp lựa chọn cho hành động. Tuy mỗi vấn đề lại có vẻ như riêng biệt duy nhất. Nhưng một vấn đề đều có mối quan hệ và liên kết giữa các cung trong lá số, giũa các bộ sao với nhau thì, không phải hoàn toàn riêng biệt mà chúng đều có mối tương quan tác động lẫn nhau.

Trong hai giải pháp lựa chọn cho mỗi vấn đề, có thể chúng có giá trị đối nghịch nhau ở hai cực, chúng ta vẫn phải định vị và lựa chọn một giải pháp hợp lý. Giải pháp hợp lý là giải pháp bắt nguồn từ thực tại, từ thực tế cuộc đời chúng ta. Chúng ta phải bắt đầu từ cái chúng ta đang có và chúng ta muốn đi tới đâu, tới lý tưởng hóa mục tiêu của mình. Cách chúng ta ước muốn đạt được phải được xây trên nền cái chúng ta đang có ứng hợp lá số với thực tế và thực tế với lá số.

Nếu chúng ta chọn lựa giải pháp lý tưởng hóa vượt xa thực tế, đồng nghĩa chúng ta đã quá tự do phóng túng tư tưởng chỉ dẫn hành động thì, vô tình hay hữu ý tự mình phá vỡ cái trật tự thực tế của cuộc đời ứng hợp với lá đã quy định cho mình. Chúng ta chỉ có thể phát triển trên cái mình có. Để phát triển trên nền cái có hoặc sẽ có, chúng ta phải định vị được Tính Mệnh của mình.

Thanked by 2 Members:

#4 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 19/11/2011 - 18:06

Sự phân chia Tính và Mệnh là điều cần thiết, mặc dù chúng ta biết rằng nếu không có cái này sẽ không có cái kia. Chọn lựa giải quyết từng cái riêng rẽ hay cả hai cùng lúc, đó là tùy theo sự lựa chọn giải pháp của mỗi người.

Để chọn lựa được, chúng ta dựa trên cơ sở chuẩn hóa chung với của riêng mình. Một phong thủy gia muốn tìm được hướng Đông Tây thì, trước hết phải định vị được hướng Bắc Nam. Chiếc La bàn nếu cứ chòng chành qua lại thì làm sao phong thủy gia phân kim điểm hướng được đây. Có trường hợp ngay cả khi La bàn đã định mà Kim từ vẫn cứ xoay tít, hoặc lên hoặc xuống không chừng, hoặc chỉ sai hướng.

Có thể hiểu Tính Mệnh là sự tổng quát hóa mô tả tính cách và tướng mạo đặc trưng của một người, tạo nên phong cách và có thể tiên đoán về tương lai của người ấy.

Đối tượng của Tính Mệnh là con người, con người sinh hoạt trong môi trường xã hội và thiên nhiên, với đầy đủ nhận thức và hành động mong muốn thành công hay thất bại. Khát vọng về thành công hay sai lầm là một khía cạnh, một phần của bản Tính.

Công bằng mà nói mỗi lá TVĐ số đều có số lượng sao bằng nhau, nhưng cũng thật không may chúng lại sắp xếp khác nhau. Cái chúng ta cần thì lại tọa ở các mối quan hệ lục thân. Như vậy, trong chừng mực nào đó người thân có thể bù đắp chỗ khiếm khuyết của mình và ngược lại được không đây ?.

Thông qua tự nhận xét hai lực lượng sao tích cực và tiêu cực phân bố ở các cung liên hệ quanh ta. Chúng ta có thể chủ động phát huy các nhóm sao tích cực và kiểm soát các nhóm sao tiêu cực. Cung Mệnh và mỗi Vận của chúng ta có một nhóm sao, phải chăng mình chỉ được lựa chọn trong phạm vi Mệnh và Vận của mình được đặc trưng bằng nhóm sao trong ấy. Từ đó chúng ta có thể biết được thiên chức của mình.

Thanked by 5 Members:

#5 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 19/11/2011 - 18:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 19/11/2011 - 18:06, said:

Công bằng mà nói mỗi lá TVĐ số đều có số lượng sao bằng nhau, nhưng cũng thật không may chúng lại sắp xếp khác nhau. Cái chúng ta cần thì lại tọa ở các mối quan hệ lục thân. Như vậy, trong chừng mực nào đó người thân có thể bù đắp chỗ khiếm khuyết của mình và ngược lại được không đây ?.

Ý của anh là rằng "cuộc đời thật công bằng" ?
Câu trả lời chắc đã nằm trong khái niệm Cường - Nhược cung trong Tử Vi?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 19/11/2011 - 18:06, said:

... Chúng ta có thể chủ động phát huy các nhóm sao tích cực và kiểm soát các nhóm sao tiêu cực. Cung Mệnh và mỗi Vận của chúng ta có một nhóm sao, phải chăng mình chỉ được lựa chọn trong phạm vi Mệnh và Vận của mình được đặc trưng bằng nhóm sao trong ấy. Từ đó chúng ta có thể biết được thiên chức của mình.

Em đang suy ngẫm về đoạn này.

Thân!

Sửa bởi AnKhoa: 19/11/2011 - 18:19


Thanked by 2 Members:

#6 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 20/11/2011 - 18:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 19/11/2011 - 18:15, said:

Ý của anh là rằng "cuộc đời thật công bằng" ?
Câu trả lời chắc đã nằm trong khái niệm Cường - Nhược cung trong Tử Vi?

Toi nghi trong chung muc 50/50. Neu duoc tuyet doi vay con gi bang !

(AnKhoa thong cam, may bi truc trac khong co dau)

Thanked by 1 Member:

#7 IsraelPalestine

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 321 Bài viết:
  • 305 thanks
  • LocationVô ưu các - nơi các bằng hữu đã lỡ sa chân vào ma đạo tu tâm luyện thần mong có ngày trở lại với nhân gian

Gửi vào 21/11/2011 - 10:27

Tính, Mệnh, Vận: Vẫn không hiểu bác đang nói về cái gì.Rộng quá.

Thanked by 1 Member:

#8 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 21/11/2011 - 16:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HuangHun, on 21/11/2011 - 10:27, said:

Tính, Mệnh, Vận: Vẫn không hiểu bác đang nói về cái gì.Rộng quá.


Ồ ! HoangHun hiểu trực tiếp sang topic Đạo Dịch, bác DaiCoViet phân tích và trực chỉ ngay thẳng vào Tính.
Một vấn đề nó đa diện, nghĩ và hiểu về nó nhiều giác độ, rất vui nếu bạn có thể nói về Tính, Mệnh theo cách của mình.
Trân trọng cảm ơn !

#9 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 21/11/2011 - 16:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 19/11/2011 - 18:15, said:

Em đang suy ngẫm về đoạn này.

Thân!

Rất trân trọng AnKhoa, bạn có thể viết ra suy ngẫm của mình ?

Chúc bình tâm !

Sửa bởi PhapVan: 21/11/2011 - 16:50


Thanked by 1 Member:

#10 IsraelPalestine

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 321 Bài viết:
  • 305 thanks
  • LocationVô ưu các - nơi các bằng hữu đã lỡ sa chân vào ma đạo tu tâm luyện thần mong có ngày trở lại với nhân gian

Gửi vào 21/11/2011 - 19:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 18/11/2011 - 23:14, said:

Để phát triển trên nền cái có hoặc sẽ có, chúng ta phải định vị được Tính Mệnh của mình.


Tính, mệnh thì nó là chung chung, Khi có số thì định vị mệnh, tức là khi nói số mệnh hay cái số của mệnh là định vị được mệnh rồi.Chẳng hạn khi nói ngũ hành thì chung chung, nhưng nói hành kim thì định vị ngũ hành được rồi.Cục thì chung chung, nhưng nói hỏa lục cục thì định cục được rồi.
Các môn lý số chính là để định vị mệnh vậy.
Tử vi đẩu số và các môn lý số là công cụ, do người sáng tạo ra, còn tính mệnh được gọi tên, phản ánh cái có thật trong tự nhiên?.

Thanked by 3 Members:

#11 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 21/11/2011 - 23:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HuangHun, on 21/11/2011 - 19:31, said:

Tính, mệnh thì nó là chung chung, Khi có số thì định vị mệnh, tức là khi nói số mệnh hay cái số của mệnh là định vị được mệnh rồi.Chẳng hạn khi nói ngũ hành thì chung chung, nhưng nói hành kim thì định vị ngũ hành được rồi.Cục thì chung chung, nhưng nói hỏa lục cục thì định cục được rồi.
Các môn lý số chính là để định vị mệnh vậy.
Tử vi đẩu số và các môn lý số là công cụ, do người sáng tạo ra, còn tính mệnh được gọi tên, phản ánh cái có thật trong tự nhiên?.

Cám ơn bạn HuangHun ! Bạn nói vậy, Tôi nghĩ giống như lập lá số.

#12 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 23/11/2011 - 19:38

Trước tiên chúng ta phải biết Thiên chức hay Nghiệp hành căn bản của mình tại cung An Mệnh vậy. Tức là y theo thiên chức ấy được mã hóa bằng các nhóm sao. Khi chúng ta tin và tùy theo mức độ tin vào Thiên chức mà thâm nhập nông sâu, tăng trưởng giải nghĩa mà ngộ tự nghĩa của sao.

Sao thì có hai nhóm hưng phấn và ức chế. Mỗi ngôi sao đều có danh tính và tướng của nó. Tập hợp một nhóm sao cũng là tập hợp danh tính và tướng của cung ấy. Trong một cung có nhiều sao cũng giống như một mảnh vườn có mầm ươm các hạt giống. Cùng một mảnh vườn, một chất đất mà mỗi sao có danh tính và tướng khác nhau. Biết rằng tuy các sao khác nhau nhưng cùng một cung, nên không sao nào phá hoại cung mình đang ở. Cũng không chia cung, chia đất.

Sở dĩ có các sao danh tính tốt xấu, phẩm vị lớn nhỏ… vì đó là do Tâm Tính chúng ta đã huân tập nhân duyên quá khứ hiện ra, chiêu cảm cảnh giới thành nghiệp hành, tương sanh tương khắc, do đó sanh ra ưa ghét, nóng lạnh.

Thanked by 2 Members:

#13 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 16/12/2011 - 16:49

Trong phương diện tam giáo, theo tinh thần Phật giáo nhập thế “đạo đời bất nhị” thì :

Nghiệp hành của con người chúng ta, trước hết do ý niệm. Ý niệm (tâm niệm) được mã hóa bằng một nhóm sao. Nhóm sao tại cung an Mệnh gọi là ý căn là Tâm Tính của chúng ta. Ý căn (khả năng tự nhận thức) ở Mệnh hiệp với Thân căn (nhóm sao ở cung an thân) và nhóm sao ở Vận (duyên cảnh) mới phát ra hành vi của con người làm việc khi tốt khi xấu, có kết quả lúc thành lúc không .

Mỗi một Vận là một ngoại cảnh; Mệnh là Sinh Mệnh, còn nhóm sao ở Mệnh là Tính, là Thiên Tính vậy; Thân là để tác hành của Tính Mệnh tại thời điểm hiện hữu cụ thể.

Mệnh tức là Sinh Mệnh sống của chúng ta, thịnh suy theo dòng chảy của Vận.

Sao (Tinh Đẩu) tức là Tâm Tính, là Thiên Tính là Tinh Thần của cá nhân đó. Đặc tính của Tính là năng lực tự nhận thức, tự biết được mình và biết phân biệt được cái khác.

Thân là để hành động, hành động tùy theo sự nhận thức và sức khỏe.

Vận vừa là ngoại cảnh, là duyên mới hiện hữu kết hợp với nhân Tính Mệnh làm cho người ta có nhân sinh quan mới và dẫn đến sự hành động của Thân. Kết quả của hành động tùy thuộc vào Tinh Thần và sức khỏe của mỗi người trong một hoàn cảnh mới.

Thanked by 2 Members:

#14 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 18/12/2011 - 21:40

Thân Tâm mỗi người từ lúc sinh ra cho đến lớn lên, trưởng thành và lão – cũng Thân Tâm ấy nhưng mỗi lúc, mỗi vận Thân Tâm biến dịch tương tự. Vận trước vận sau liện tục hành động làm nhân cho nhau. Do sức nhân duyên của Thân Tâm biến dịch không gián đoạn nên có việc nghiệp hành và tạo quả. Nhân quả tiếp nối mà có Thân Tâm tương tự hiện ra.

Tướng của Thân Tâm hiện ra do ba sự gốc hợp thành. Ba sự ấy gọi nó là “tam phân nhất thể” cũng được. Ba sự ấy một là Tính, hai là Sinh Mệnh (sự sống), ba là Thân. Khi ba sự này hòa hợp chung thành một Tướng (tâm tướng, hình tướng, sắc tướng). Nếu ba sự đó không hòa hợp, tuy còn Thân đó mà Tính Mệnh đi rồi thì có ích gì. Tuy còn Thân Mệnh nhưng sống đời thực vật thì có được gọi là đời sống ? Với Thân ấy mà Stephen William Hawking có Tinh Thần bậc thầy.

Thân Tâm biến dịch theo thời gian, vẫn Thân Tâm ấy tuổi thơ, tuổi trẻ, lão niên tương tự nhau. Chẳng phải là Ta cũng chẳng phải không phải Ta. Cái gì làm cho Thân Tâm chúng Ta thay đổi đây ?

Thanked by 3 Members:

#15 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 23/12/2011 - 10:14

Đối với Nho gia chân chính quan niệm về nhân đạo lấy sự tu dưỡng bản thân là gốc. Bản thân tu dưỡng đạo đức chính là khởi đầu thực hiện Thiên mệnh - “Thiên mệnh chi vị Tính” (Trung Dung). Mọi người tu dưỡng đạo đức là làm trong sáng cái Tính của mình. Chúng ta tu dưỡng đạo đức thì Thân tâm sẽ dần dần yên định, bớt vọng động. Tương ứng vời sự tu dưỡng, liên hệ với Lá số chính là làm cho các nhóm sao âm ức chế mỗi ngày mỗi thanh tĩnh thì, chúng sẽ bớt phát tác nặng đục vả trở nên có ích. Vì sự tu dưỡng đạo đức có kết quả làm cho chúng ta tự cân bằng, cân bằng trong nội tâm và Thân tâm yên định.

Sửa bởi PhapVan: 23/12/2011 - 10:22


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |