Jump to content

Advertisements




Tử Vi Thiên Lương và nhập môn


1 reply to this topic

#1 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 05/05/2011 - 17:41

Bài viết của tác giả Vuivui:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đến với Tử vi có rất nhiều con đường, may mắn thì gặp được danh sư, còn nói chung đều phải qua sách vở. Nhưng thế nào là một danh sư? Tử vi là một môn học khá đặc biệt, đặc biệt bởi vì nó thật sự không khó hiểu, cũng tức là dễ học, nhưng rất khó vận dụng, vì thế trong thực tế, chúng ta gặp rất nhiều những bậc "nhớ sách", những bậc đó có khả năng nhớ rất nhiều sách, trích dẫn rất cụ thể và lưu loát, lý luận rất trơn tru - bởi thuộc nhiều sách mà - nhưng họ không phải là những danh sư. Trong Tử vi bậc danh sư phải là người có khả năng thấu thị lý thuyết cùng với sự giải đoán chính xác các lá số trong thực tiễn. Nhưng làm sao để nhận ra được danh sư?. Thường thì danh sư chỉ thể hiện trên khả năng giải đoán chính xác và phân tích sâu sắc về lý số trên cơ sở những giải đoán của họ. Vì thế, để có danh sư chỉ dạy là rất khó, con đường thông dụng nhất là đọc sách.

Khi bắt đầu học một môn nào đó, bước đầu tiên là lựa chọn sách. Đọc trên diễn đàn này, các bạn đều đã được biết tới cuốn sách Tử vi đẩu số của Thái thứ Lang, được nhiều người chấp nhận xem như đó là một cuốn sách giáo khoa nhập môn về Tử vi, rồi đến cuốn Tử vi nghiệm lý của cụ Thiên Lương được xem như là cuốn sách gối đầu giường để đi sâu và lĩnh vực Tử vi.

Các bạn đã có những cuốn sách đó rồi, cứ thử đọc và thậm chí thuộc lòng mà xem, rồi sau đó vận dụng thử vào luận đoán lá số của chính mình mà xem, tối mù! và rơi vào mê hồn trận, thảm hơn nữa là tẩu hoả nhập ma. Cũng có thể trong số hàng vạn người học Tử vi, có bậc kỳ tài xuất hiện, chỉ cần học hai bộ sách ấy là có thể luận giải được lá số của chính họ, được như vậy, môn Tử vi quả cũng đang mỏi mắt trông chờ.

Và thế là, theo những thông tin trên của vuivui, có thể xuất hiện ý kiến: Nếu thế thì nên học như thế nào đây?.
Vuivui Tôi sau những cố gắng học hỏi, nay cũng xin thổ lộ một chút cái gọi là kinh nghiệm riêng của bản thân.
Thực tế khi mới bắt đầu học, vuivui có may mắn được tiếp xúc với hai bộ sách trên rất sớm, với kiến thức về Dịch sẵn có, việc hiểu sách là không khó, nhưng khi bắt đầu áp dụng vào luận đoán chính lá số của mình thì thấy hoảng, bởi chẳng biết đâu mà lần. vuivui Tôi đã lao vào đọc, và đọc tất cả những gì mà mình có may mắn được tiếp xúc về Tử vi, rồi sau đó thú thật là sự cố gắng đó chả giúp gì thêm. Không còn con đường nào khác, đành quay lại nghiền ngẫm tác phẩm của cụ Thiên Lương. Một ngày kia, bỗng phát hiện ra rằng, lý thuyết của cụ Thiên Lương rất hay, lô gíc chặt chẽ, rất uyên bác và đặc biệt là rất cổ học, nghĩa là không Tây học một tý nào, tư duy của cụ trong lĩnh vực Tử vi rất sâu sắc và rất thấm nhuần tinh thần triết học phương đông, nhưng trong luận giải các lá số danh nhân thì thấy rất nhiều sai lầm, các bạn cứ nghiền ngẫm thì sẽ thấy, nhân đây vuivui Tôi sơ lược một vài ví dụ để chúng ta suy xét:

-Trong Nick của bạn Thuận thiên với tựa đề "Tin hay không tin", vuivui Tôi có Post lại toàn bộ bài luận về lá số của Khổng Minh Gia Cát Lượng của Tác giả có đóng góp của cụ Thiên Lương, bài viết rất hay về mặt lý thuyết, song đáng tiếc lại luận giải hầu hết là những biến cố không có thật của cuộc đời và tài năng của Khổng Minh, vậy thì đó là những luận giải sai phải không các bạn!

-Trong bài luận về lá số của Đức Khổng phu Tử, sau một hồi luận giải, Tác giả có đưa ra một dẫn chứng về lá số giống nhau (bạn Phá Quân 70 đã viết sơ qua trong nich ba vòng Thái tuế Lộc tồn và Tràng sinh, lựa chọ thái độ ...)mà một người là Khổng phu Tử, một người là một nhân sĩ VN, và giải thích sự khác nhau giữa hai con người này, Tôi xin Post nguyên văn: "Đức Khổng phu Tử được cả thế giới ngày nay biết đến có lẽ nhờ địa thế phong thuỷ của nước Tàu lớn hơn, nhân quả của ngài to tát hơn, còn vị nhân sĩ này ở vào phần đất khí thiêng sông núi có phần eo hẹp hơn và công quả tiền kiếp cũng đơn sơ hơn nên cái phần danh dự cũng chỉ quẩn quanh trong đất nước này mà thôi. Như thế có phải là con đường đưa dắt thế nhân nếu biết mà sử dụng, và kết quả chỉ trong phạm vi tương đối mà thôi, còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố huyền bí khác mới thành được vĩ nhân".

Thế nhưng đến Trần Hưng Đạo, người chiến thắng quân Nguyên Mông, mà quân Nguyên Mông vào thời đó lại chiến thắng dễ dàng và áp đặt sự thống trị của mình đối với người Tàu, biến nước Tàu thành một thuộc quốc của đế chế Thành cát Tư Hãn, và để rồi Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn được lưu danh sử sách và ngày nay được cả thế giới biết đến, được coi là một trong 10 danh tướng của lịch sử thế giới, trong khi Trung Quốc lại chẳng có ai. vậy thì cái lý do Khí thiêng sông núi nước Nam eo hẹp nó không ảnh hưởng lên Trần hưng Đạo chăng, hay là lại đổ thừa cho một nguyên nhân huyền bí nào nữa đây, mà cái "võ" này thì hay được sử dụng trong lý luận phương đông lắm, chẳng hạn như cho nó vào phần Phúc đức chẳng hạn - có trời mới khảo sát được - và khi giải thích như vậy rồi là có thể yên trí chăng?.



Nói rằng có những luận giải sai lầm trong cuốn Tử vi nghiệm lý - qua hai ví dụ về lá số Khổng Minh và Khổng phu Tử - không có nghĩa phủ nhận tính đúng đắn và tích cực của cuốn sách đó. Sự đúng đắn của cuốn sách đó tập trung ở phần lý thuyết, mặc dù trong phần luận giải có những sai lầm nhất định. Nói như thế, chúng ta thấy có vẻ như là mâu thuẫn, thật ra không mâu thuẫn gì cả, bởi lẽ trong Tử vi có tình trạng phổ biến như thế này:

Lý thuyết được trình bày trong các sách về Tử vi và sự vận dụng nó vào trong luận đoán có một khoảng cách rất xa. Chưa nói đến sự khiếm khuyết về lý thuyết ngăn trở sự vận dụng vào thực tế luận đoán, mà thậm chí ngay cả với những phần lý thuyết đã được chấp nhận cũng rất khó áp dụng, thể hiện cụ thể trong lá số của Khổng Minh. Trên lý thuyết, để luận giải lá số này, tác giả đã sử dụng một số luận điểm để nói lên cái tài tuyệt luân của Khổng Minh - xin trích như sau - " Cái tài của ông là cái tài của một tuyệt thế kỳ nhân (Tả - Hữu, Thai, Thanh long), với sự thông minh quán chúng(Thái dương ở mão, Thái âm ở Hợi đồng chiếu Mệnh vô chính diệu ở Mùi). Cốt cách của ông là Thiên lương (mộc) cùng với Thái dương là thiên chức của người lãnh phận sự phò tá cho các vị nguyên thủ quốc gia (Quân sư, Thừa tướng). Người ta thường nói Mã ở Hợi là Mã hết đường chạy, sự thực với Khổng minh Mộc mệnh đối với cung Hợi (thuỷ) Mã không phải là không đắc dụng khiến ông thành một vị ngoại trưởng có tài thuyết phục người ta cùng với Điếu khách ở Mệnh, Thiên mã này tài bồi nghị lực, ông càng thụ đắc bao nhiêu ông càng lao tâm khó nhọc, ông càng cố gắng mẫn tiệp (Mã - Linh)bao nhiêu càng đưa ông lâm vào cảnhthân thể hao mòn gần đất xa trời (Mệnh mộc tiết khi Mã - Linh).
Người có Tả - Hữu nhập Mệnh là người có tài quán xuyến mọi vấn đề, thấu hiểu cả văn lẫn võ, được Nhật - Nguyệt tịnh minh hội chiếu mà Mệnh lại ở thế vô chính diệu là một sự mênh mông bao quát, tức là có thể nói ông thấu hiểu hết thảy sự việc từ hữu hình đến vô hình, từ nhân sự đến thiên sự".

Phải chăng những cách cục mà tác giả đã sử dụng để mô tả cái tài của Khổng Minh là sai?. Thưa rằng không sai, lý thuyết đã được trình bày trong sách thật sự không sai, và vì thế việc đem chúng ra vận dụng trong trường hợp này cũng không sai. cái sai chính ở đây - theo Tôi - là do các cách cục đã được trao cho quá nhiều đức tính tốt đẹp, đến mức nếu chỉ đọc những mô tả lý thuyết của các cách cục hay các sao tham gia vào những cách cục đó, người học có thể mất đi sự hình dung về tính chất thực của đời thực mà các sao hay cách cục ấy có, vì thế, khi luận đoán, lại bị ám ảnh bởi sự tô vẽ của truyền thuyết, nên đưa tới sự mô tả chân dung của người qua lá số mang màu sắc phi thực tế.

Trong thực tiễn luận đoán, ngoài sự luận đoán cứng nhắc, chẳng hạn khi luận đoán về tổng quát cuộc đời của một người qua lá số, chúng ta thường hay cố tìm cho ra một số cá tính của nhân vật, cố gắng mô tả chân dung nhân vật qua một số tính cách, một số thăng trầm của cuộc đời. Rõ ràng cách làm như vậy không có gì sai, nhưng nó sẽ cho chúng ta một bức tranh hời hợt, những "nét vẽ" sơ cứng trên một bức tranh, khiến cho chúng ta dễ bị phiến diện rồi sai lầm trong luận đoán khi có ý định đào sâu, mô tả kỹ hơn về cuộc đời con người.

Tóm lại, theo thiển ý của vuivui Tôi, nền tảng luận đóan của cuốn sách là khá vững vàng, có tính lô gíc cao. nhưng điểm yếu của nó, và trong nhiều cuốn sách mà một số tác giả có ý định khảo sát một số lá số mẫu, đều dễ mắc là " dịch ý nghĩa từ cách cục, sao, ..."ra các tiêu chí mô tả đời thực của đương số.
Ở đây cần phải nhấn mạnh rằng, những ai viết sách, ngoài phần trình bày lý thuyết, mà còn trình bày thêm luận đoán một số lá số mẫu để cho người học dễ vận dụng, đích xác đó là những người rất giỏi, trình độ cao thâm, và ý của vuivui Tôi chỉ đề cập đến những người như vậy.
Còn điểm yếu như trên, phải chăng đó là do sự yếu kém trong phần nghiên cứu về sao, cách cục?. Chứ luận đoán một lá số, đâu phải là không có quy tắc!.
Tóm lại, vuivui Tôi cho rằng thật sự đã có những quy tắc chặt chẽ cho việc giải đoán một lá số, chỉ có điều sự trình bày một cách hệ thống những quy tắc đó là quá hiếm hoi. Các bạn mới học Tử vi, hãy cố gắng tìm tòi, chú tâm về vấn đề này, khi đã có kiến thức về chúng, là có thể có cách nhìn mạch lạc hơn về phần lý thuyết các sao và cách cục, để có thể chọn lọc cho mình sự vận dụng sát với đời thực hơn.
Mấy dòng kinh nghiệm, san sẻ cùng các bạn mới học Tử vi, nếu không thấy có giá trị với bản thân, thì xin lỗi đã làm các bạn mất thì giờ đọc nó.

Thanked by 2 Members:

#2 jacksonnguyen

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 1 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 28/07/2014 - 12:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Whitebear, on 05/05/2011 - 17:41, said:

Bài viết của tác giả Vuivui:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đến với Tử vi có rất nhiều con đường, may mắn thì gặp được danh sư, còn nói chung đều phải qua sách vở. Nhưng thế nào là một danh sư? Tử vi là một môn học khá đặc biệt, đặc biệt bởi vì nó thật sự không khó hiểu, cũng tức là dễ học, nhưng rất khó vận dụng, vì thế trong thực tế, chúng ta gặp rất nhiều những bậc "nhớ sách", những bậc đó có khả năng nhớ rất nhiều sách, trích dẫn rất cụ thể và lưu loát, lý luận rất trơn tru - bởi thuộc nhiều sách mà - nhưng họ không phải là những danh sư. Trong Tử vi bậc danh sư phải là người có khả năng thấu thị lý thuyết cùng với sự giải đoán chính xác các lá số trong thực tiễn. Nhưng làm sao để nhận ra được danh sư?. Thường thì danh sư chỉ thể hiện trên khả năng giải đoán chính xác và phân tích sâu sắc về lý số trên cơ sở những giải đoán của họ. Vì thế, để có danh sư chỉ dạy là rất khó, con đường thông dụng nhất là đọc sách.

Khi bắt đầu học một môn nào đó, bước đầu tiên là lựa chọn sách. Đọc trên diễn đàn này, các bạn đều đã được biết tới cuốn sách Tử vi đẩu số của Thái thứ Lang, được nhiều người chấp nhận xem như đó là một cuốn sách giáo khoa nhập môn về Tử vi, rồi đến cuốn Tử vi nghiệm lý của cụ Thiên Lương được xem như là cuốn sách gối đầu giường để đi sâu và lĩnh vực Tử vi.

Các bạn đã có những cuốn sách đó rồi, cứ thử đọc và thậm chí thuộc lòng mà xem, rồi sau đó vận dụng thử vào luận đoán lá số của chính mình mà xem, tối mù! và rơi vào mê hồn trận, thảm hơn nữa là tẩu hoả nhập ma. Cũng có thể trong số hàng vạn người học Tử vi, có bậc kỳ tài xuất hiện, chỉ cần học hai bộ sách ấy là có thể luận giải được lá số của chính họ, được như vậy, môn Tử vi quả cũng đang mỏi mắt trông chờ.

Và thế là, theo những thông tin trên của vuivui, có thể xuất hiện ý kiến: Nếu thế thì nên học như thế nào đây?.
Vuivui Tôi sau những cố gắng học hỏi, nay cũng xin thổ lộ một chút cái gọi là kinh nghiệm riêng của bản thân.
Thực tế khi mới bắt đầu học, vuivui có may mắn được tiếp xúc với hai bộ sách trên rất sớm, với kiến thức về Dịch sẵn có, việc hiểu sách là không khó, nhưng khi bắt đầu áp dụng vào luận đoán chính lá số của mình thì thấy hoảng, bởi chẳng biết đâu mà lần. vuivui Tôi đã lao vào đọc, và đọc tất cả những gì mà mình có may mắn được tiếp xúc về Tử vi, rồi sau đó thú thật là sự cố gắng đó chả giúp gì thêm. Không còn con đường nào khác, đành quay lại nghiền ngẫm tác phẩm của cụ Thiên Lương. Một ngày kia, bỗng phát hiện ra rằng, lý thuyết của cụ Thiên Lương rất hay, lô gíc chặt chẽ, rất uyên bác và đặc biệt là rất cổ học, nghĩa là không Tây học một tý nào, tư duy của cụ trong lĩnh vực Tử vi rất sâu sắc và rất thấm nhuần tinh thần triết học phương đông, nhưng trong luận giải các lá số danh nhân thì thấy rất nhiều sai lầm, các bạn cứ nghiền ngẫm thì sẽ thấy, nhân đây vuivui Tôi sơ lược một vài ví dụ để chúng ta suy xét:

-Trong Nick của bạn Thuận thiên với tựa đề "Tin hay không tin", vuivui Tôi có Post lại toàn bộ bài luận về lá số của Khổng Minh Gia Cát Lượng của Tác giả có đóng góp của cụ Thiên Lương, bài viết rất hay về mặt lý thuyết, song đáng tiếc lại luận giải hầu hết là những biến cố không có thật của cuộc đời và tài năng của Khổng Minh, vậy thì đó là những luận giải sai phải không các bạn!

-Trong bài luận về lá số của Đức Khổng phu Tử, sau một hồi luận giải, Tác giả có đưa ra một dẫn chứng về lá số giống nhau (bạn Phá Quân 70 đã viết sơ qua trong nich ba vòng Thái tuế Lộc tồn và Tràng sinh, lựa chọ thái độ ...)mà một người là Khổng phu Tử, một người là một nhân sĩ VN, và giải thích sự khác nhau giữa hai con người này, Tôi xin Post nguyên văn: "Đức Khổng phu Tử được cả thế giới ngày nay biết đến có lẽ nhờ địa thế phong thuỷ của nước Tàu lớn hơn, nhân quả của ngài to tát hơn, còn vị nhân sĩ này ở vào phần đất khí thiêng sông núi có phần eo hẹp hơn và công quả tiền kiếp cũng đơn sơ hơn nên cái phần danh dự cũng chỉ quẩn quanh trong đất nước này mà thôi. Như thế có phải là con đường đưa dắt thế nhân nếu biết mà sử dụng, và kết quả chỉ trong phạm vi tương đối mà thôi, còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố huyền bí khác mới thành được vĩ nhân".

Thế nhưng đến Trần Hưng Đạo, người chiến thắng quân Nguyên Mông, mà quân Nguyên Mông vào thời đó lại chiến thắng dễ dàng và áp đặt sự thống trị của mình đối với người Tàu, biến nước Tàu thành một thuộc quốc của đế chế Thành cát Tư Hãn, và để rồi Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn được lưu danh sử sách và ngày nay được cả thế giới biết đến, được coi là một trong 10 danh tướng của lịch sử thế giới, trong khi Trung Quốc lại chẳng có ai. vậy thì cái lý do Khí thiêng sông núi nước Nam eo hẹp nó không ảnh hưởng lên Trần hưng Đạo chăng, hay là lại đổ thừa cho một nguyên nhân huyền bí nào nữa đây, mà cái "võ" này thì hay được sử dụng trong lý luận phương đông lắm, chẳng hạn như cho nó vào phần Phúc đức chẳng hạn - có trời mới khảo sát được - và khi giải thích như vậy rồi là có thể yên trí chăng?.



Nói rằng có những luận giải sai lầm trong cuốn Tử vi nghiệm lý - qua hai ví dụ về lá số Khổng Minh và Khổng phu Tử - không có nghĩa phủ nhận tính đúng đắn và tích cực của cuốn sách đó. Sự đúng đắn của cuốn sách đó tập trung ở phần lý thuyết, mặc dù trong phần luận giải có những sai lầm nhất định. Nói như thế, chúng ta thấy có vẻ như là mâu thuẫn, thật ra không mâu thuẫn gì cả, bởi lẽ trong Tử vi có tình trạng phổ biến như thế này:

Lý thuyết được trình bày trong các sách về Tử vi và sự vận dụng nó vào trong luận đoán có một khoảng cách rất xa. Chưa nói đến sự khiếm khuyết về lý thuyết ngăn trở sự vận dụng vào thực tế luận đoán, mà thậm chí ngay cả với những phần lý thuyết đã được chấp nhận cũng rất khó áp dụng, thể hiện cụ thể trong lá số của Khổng Minh. Trên lý thuyết, để luận giải lá số này, tác giả đã sử dụng một số luận điểm để nói lên cái tài tuyệt luân của Khổng Minh - xin trích như sau - " Cái tài của ông là cái tài của một tuyệt thế kỳ nhân (Tả - Hữu, Thai, Thanh long), với sự thông minh quán chúng(Thái dương ở mão, Thái âm ở Hợi đồng chiếu Mệnh vô chính diệu ở Mùi). Cốt cách của ông là Thiên lương (mộc) cùng với Thái dương là thiên chức của người lãnh phận sự phò tá cho các vị nguyên thủ quốc gia (Quân sư, Thừa tướng). Người ta thường nói Mã ở Hợi là Mã hết đường chạy, sự thực với Khổng minh Mộc mệnh đối với cung Hợi (thuỷ) Mã không phải là không đắc dụng khiến ông thành một vị ngoại trưởng có tài thuyết phục người ta cùng với Điếu khách ở Mệnh, Thiên mã này tài bồi nghị lực, ông càng thụ đắc bao nhiêu ông càng lao tâm khó nhọc, ông càng cố gắng mẫn tiệp (Mã - Linh)bao nhiêu càng đưa ông lâm vào cảnhthân thể hao mòn gần đất xa trời (Mệnh mộc tiết khi Mã - Linh).
Người có Tả - Hữu nhập Mệnh là người có tài quán xuyến mọi vấn đề, thấu hiểu cả văn lẫn võ, được Nhật - Nguyệt tịnh minh hội chiếu mà Mệnh lại ở thế vô chính diệu là một sự mênh mông bao quát, tức là có thể nói ông thấu hiểu hết thảy sự việc từ hữu hình đến vô hình, từ nhân sự đến thiên sự".

Phải chăng những cách cục mà tác giả đã sử dụng để mô tả cái tài của Khổng Minh là sai?. Thưa rằng không sai, lý thuyết đã được trình bày trong sách thật sự không sai, và vì thế việc đem chúng ra vận dụng trong trường hợp này cũng không sai. cái sai chính ở đây - theo Tôi - là do các cách cục đã được trao cho quá nhiều đức tính tốt đẹp, đến mức nếu chỉ đọc những mô tả lý thuyết của các cách cục hay các sao tham gia vào những cách cục đó, người học có thể mất đi sự hình dung về tính chất thực của đời thực mà các sao hay cách cục ấy có, vì thế, khi luận đoán, lại bị ám ảnh bởi sự tô vẽ của truyền thuyết, nên đưa tới sự mô tả chân dung của người qua lá số mang màu sắc phi thực tế.

Trong thực tiễn luận đoán, ngoài sự luận đoán cứng nhắc, chẳng hạn khi luận đoán về tổng quát cuộc đời của một người qua lá số, chúng ta thường hay cố tìm cho ra một số cá tính của nhân vật, cố gắng mô tả chân dung nhân vật qua một số tính cách, một số thăng trầm của cuộc đời. Rõ ràng cách làm như vậy không có gì sai, nhưng nó sẽ cho chúng ta một bức tranh hời hợt, những "nét vẽ" sơ cứng trên một bức tranh, khiến cho chúng ta dễ bị phiến diện rồi sai lầm trong luận đoán khi có ý định đào sâu, mô tả kỹ hơn về cuộc đời con người.

Tóm lại, theo thiển ý của vuivui Tôi, nền tảng luận đóan của cuốn sách là khá vững vàng, có tính lô gíc cao. nhưng điểm yếu của nó, và trong nhiều cuốn sách mà một số tác giả có ý định khảo sát một số lá số mẫu, đều dễ mắc là " dịch ý nghĩa từ cách cục, sao, ..."ra các tiêu chí mô tả đời thực của đương số.
Ở đây cần phải nhấn mạnh rằng, những ai viết sách, ngoài phần trình bày lý thuyết, mà còn trình bày thêm luận đoán một số lá số mẫu để cho người học dễ vận dụng, đích xác đó là những người rất giỏi, trình độ cao thâm, và ý của vuivui Tôi chỉ đề cập đến những người như vậy.
Còn điểm yếu như trên, phải chăng đó là do sự yếu kém trong phần nghiên cứu về sao, cách cục?. Chứ luận đoán một lá số, đâu phải là không có quy tắc!.
Tóm lại, vuivui Tôi cho rằng thật sự đã có những quy tắc chặt chẽ cho việc giải đoán một lá số, chỉ có điều sự trình bày một cách hệ thống những quy tắc đó là quá hiếm hoi. Các bạn mới học Tử vi, hãy cố gắng tìm tòi, chú tâm về vấn đề này, khi đã có kiến thức về chúng, là có thể có cách nhìn mạch lạc hơn về phần lý thuyết các sao và cách cục, để có thể chọn lọc cho mình sự vận dụng sát với đời thực hơn.
Mấy dòng kinh nghiệm, san sẻ cùng các bạn mới học Tử vi, nếu không thấy có giá trị với bản thân, thì xin lỗi đã làm các bạn mất thì giờ đọc nó.







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |