Jump to content

Advertisements




Tử Vi Hàng Cổ


24 replies to this topic

#16 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 17/04/2018 - 03:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 17/04/2018 - 00:44, said:

Đoán được sự kiện liên quan đến xâu chìa khóa thì quả thật tài nhưng đoán sai phần II làm cho tui chưng hửng !

Người em kể câu chuyện: cả 2 anh em ruột hẹn nhau bay từ Mỹ về Vn, rồi lên Đà Lạt diện kiến thầy Chiêm .

Hai anh em vào khách sạn checked in, rồi cùng tới phòng "mạch" của thầy Chiêm . Ngời chờ 1 lát, có người bên trong đi ra trao cho 2 anh em mỗi người 1 tờ giấy nhỏ .

Bóc ra xem thì 1 tờ ghi "Có phải tên bắt đầu bằng chữ B ?". Còn tời kia ghi "Có phải bắt đầu bằng chữ H ?".

Dĩ nhiên là công phu đoán tên ghê gớm như thế làm cho thân chủ phục lăn vì người em tên là Báo (con vật), còn người là Hổ !

Như thế mới gọi là đoán như có thần mách bảo !

HC
Đó là Thần từ bản Tâm an tịnh mà linh tri đó lão Cái, lão hứng thú thì ngồi luyện tâm cũng sẽ có linh tri này còn chiêu thức thì là thuật mà thôi .

Thanked by 1 Member:

#17 NNLTT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 563 Bài viết:
  • 214 thanks

Gửi vào 17/04/2018 - 04:31

Nho gia nói Đạo Nghĩa còn có một hàm ý khác đó là cầu hỏi ở chỗ người khác cho đúng.Thời nay,xứ khác thì tôi không rõ.Riêng xứ nầy,cái sự cầu hỏi đã không còn đúng phép,nói cách khác người cầu hỏi chẳng có một chút gì gọi là Đạo Nghĩa,hỏi cho lấy được miễn sao đạt được sở nguyện còn chẳng cần lý tới sự chi hết thảy.
Đơn cử ở đây tôi thấy hai người trước Nho gia sau là Đạo gia( tức xét tử vi thì thấy gốc ở Đạo gia).Đó là Ông Đinh Văn Tân và Ông HU,hai vị này khi gặp trường hợp mà không có Đạo Nghĩa thì vẫn giải số tuy nhiên cả hai đều có nói một câu:Bây giờ đừng inbox cho tôi nữa.Duy chỉ có Ông HU thì vẫn gắng viết thêm vài dòng,ấy chứng tỏ Ông nầy hơn Ông kia về công phu hàm dưỡng và Đức Nhân.
Là tôi,tôi đuổi thẳng cổ.Không xem xét gì cả.
Nói về sự thần kỳ,Ngày trước tôi tham ngộ Phật giáo.Năm 4 tuổi tiếp cận đầu tiên là một số trong đặc san tạp chí Hoa Sen,cái đầu tiên tôi đọc là kinh Vu Lan,chỉ đọc về phần đó không đọc bất kỳ cái gì khác.Tôi sinh giờ kim xà thiết tỏa,năm 8 tuổi 1997- kỷ sửu,ngày 15 tháng 7 AL là một trong những kiếp nạn lớn nhất,chỉ cần hôm ấy dậy sớm là xương thịt nát như cám,mồ yên mả đẹp.Không thể ngồi gõ chữ lạch cạch như bây giờ,người trong nhà lúc ấy mặt xanh như đít nhái,bản thân tôi thì cảm thấy thư thái lạ thường mà người ta hay gọi là liễu ngộ(Ông nào đa nghi thì dưới topic today 2A của cô T.ao có lá số tôi,lấy mà so.Trước ông VTK và ông TrongCo tán số học cao,tôi nghĩ chắc học cào thôi,có khi gõ thiếu dấu.)
Còn nói về chuyện huyền kỳ lạ thì nhiều lắm,độ như tôi thì không quá coi trọng thuật số.Cũng không phản bác như đại đa số những người khác.

Thanked by 3 Members:

#18 Tutrumenh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 178 Bài viết:
  • 122 thanks

Gửi vào 17/04/2018 - 06:18

Hình như thầy manh thường có trình độ huyền học cực cao thì phải. Bên tử bình cũng có manh phái, như ông Hác Kim Dương, đoán mệnh thì như thần nhưng lý thuyết thì rất kỳ quặc.

Thanked by 1 Member:

#19 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 17/04/2018 - 08:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhminh, on 17/04/2018 - 02:23, said:

@ Anh Vô Danh Thiên Địa

Chuyện ra khỏi nước : như một cách trốn chạy hay bị đuổi khỏi quê hương mình , với quẻ bói thày mù đoán là xấu vì phải xa lìa quê hương trong điều kiện nguy hiểm với nghìn trùng gian nan và thương nhớ .
Có ai vượt biên mà không gian nan bao giờ .
Anh Minhminh,
Ông thầy ứng khẩu nói khi tôi vừa bước vào phòng khách và nhờ thầy xem, lúc đó tôi không hỏi ông thầy về chuyện đi vì chuyến đi của tôi thì rất bất ngờ và đến rất nhanh và tự nhiên như đã định sẳn, chuyến đi yên lành dù ẩn chứa đầy tử cơ, trong cơn bão táp và say sóng nửa tỉnh nửa say, bên tay vẩn nghe văng vẳng tiếng mọi người la hốt hoảng thì tôi thấy có một Vị ở trên không trung chỉ xuống cho con cá Ông cặp sát hông ghe chịu sóng cho khỏi lật thuyền. Sau khi tỉnh thì cơn bão đi qua và cã thuyền bình an vô sự, chỉ có lo tát nước vì máy bơm bị hư và dỉ nhiên trên ghe chỉ có tôi mơ màng thấy chuyện này.
Riêng ông anh tôi thì ông thầy nói vừa chứng kiến một tai nạn không bao giơ` quên , đúng đến lạnh người vì mấy ngày trước đó nơi chổ ông anh tôi làm ngay bờ sông xảy ra vụ tàu chìm, người la hét xin cầu cưú chỉ có vài thước trước mặt nhưng ông anh tôi bị bắt đứng im không được nhảy xuống nước cứu người lên và ổng bị sốc cã tháng trời mổi khi ngủ là nghe tiếng người kêu cứu.

Thanked by 3 Members:

#20 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 17/04/2018 - 08:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NNLTT, on 17/04/2018 - 00:14, said:


Theo tôi hiểu đó là Đức Nhân.Người nho gia phải hướng tới ngũ đức :Nhân,Nghĩa,Lễ,Trí,Tín lấy làm chuẩn mực .Cho nên mới có phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục.
Thời này thì phò thịnh chứ không phò suy,đảo ngược lại.Nên có phong trào Chơi Chữ không Nghĩa.
Tôi nghĩ "Quân tử phò suy không phò thịnh" ngoài ngũ đức của Đạo làm người còn bao hàm Đạo Dịch. Bậc Nho gia chân chính hành xử theo Đạo Lý và ngũ đức chứ không xu thời hay toan tính xu lợi cá nhân. Phò suy không phò thịnh là thời tuy suy nhưng Đạo Dịch thì âm dương phản phục kỳ đạo nên Nho gia theo Dịch Đạo mà hành xử đúng theo ngũ đức của con người.

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 17/04/2018 - 08:26


Thanked by 3 Members:

#21 NNLTT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 563 Bài viết:
  • 214 thanks

Gửi vào 17/04/2018 - 10:52

-Đạo lý ấy cũng giống như câu chuyện cái bình lạ đầy thì đổ,vơi thì nghiêng mà vừa đủ thì thẳng.
Người thuận theo đất,đất thuận theo trời,trời thuận theo tự nhiên.Nghịch đi đạo ấy thì vong.
-Ông HC mà luyện thần khác chi đánh đố,tâm ông này động chuyển luôn .
-Tự dưng lại đi gia số cho người tận số thì trái với lẽ trên,nghịch thi thế mạng hoàn đủ vào đó,đi đường sông nước thì càng là cấm kỵ lưu truyền...Bất quá,thấy chết mà nhắm mắt lơ đi thì cũng chịu tiếng chê cười,mà trong lòng cũng không được thanh thản.
-Như tổ đức mà suy vong thì như họ nhà tôi đặt mộ nào cũng đúng chỗ,thế nhưng mộ đang kết tơ hồng thì lại bắt buộc dời đi làm hỏng cả,mộ đặt trúng huyệt nhưng lại sai phép không kết nổi mà phát,cứ lụi bại dần đi.Thậm chí mộ tổ 13 đời tôi nghĩ tới cũng sẽ hỏng nốt vị rằng bị lấp thủy thì khí không tụ mà phá thế.
Như nhà tôi thì còn phải lắc đầu ngán ngẩm hơn thế nữa,tự nhiên dẫn người ta vào để yểm,ếm cả người sống là tôi(lòng tham khiến con người ta mất nhân tính) trong lúc tôi đi vắng nhà,khác chi dẫn sói vô nhà,dẫn vào thì dễ mời ra mới khó.Nếu không suy tổ đức thì làm sao có thể đến tình trạng như vậy được.Tài thuật có xuất quỷ nhập thần cũng phải chịu thua.Cho nên muốn cải cách tử vi,chi bằng cứ cải cách con người trước tiên rồi hẵng hay.


Thanked by 4 Members:

#22 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 17/04/2018 - 11:31

Nho gia có đạo Trung Dung và xuất xử chứ đâu có mà hành xử kiểu đóng khung nghĩa đen câu trên mà mất đi sự biến thông của Dịch.

Thanked by 1 Member:

#23 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 17/04/2018 - 11:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 17/04/2018 - 03:43, said:

Đó là Thần từ bản Tâm an tịnh mà linh tri đó lão Cái, lão hứng thú thì ngồi luyện tâm cũng sẽ có linh tri này còn chiêu thức thì là thuật mà thôi .

Theo chỗ tìm hiểu của PV về những trường hợp Thầy giải đoán rất chi tiết, lạ lùng thì đa phần có luyện thuật có quỷ thần hỗ trợ như nói vào tai hay có hình ảnh hiện cho thấy.... ấy cũng do công phu của người đoán. Những trường hợp đó ít vị nào giữ được quá 5 năm.

Thanked by 2 Members:

#24 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 17/04/2018 - 12:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NNLTT, on 17/04/2018 - 10:52, said:

-Đạo lý ấy cũng giống như câu chuyện cái bình lạ đầy thì đổ,vơi thì nghiêng mà vừa đủ thì thẳng.
Người thuận theo đất,đất thuận theo trời,trời thuận theo tự nhiên.Nghịch đi đạo ấy thì vong.
-Ông HC mà luyện thần khác chi đánh đố,tâm ông này động chuyển luôn .
-Tự dưng lại đi gia số cho người tận số thì trái với lẽ trên,nghịch thi thế mạng hoàn đủ vào đó,đi đường sông nước thì càng là cấm kỵ lưu truyền...Bất quá,thấy chết mà nhắm mắt lơ đi thì cũng chịu tiếng chê cười,mà trong lòng cũng không được thanh thản.
-Như tổ đức mà suy vong thì như họ nhà tôi đặt mộ nào cũng đúng chỗ,thế nhưng mộ đang kết tơ hồng thì lại bắt buộc dời đi làm hỏng cả,mộ đặt trúng huyệt nhưng lại sai phép không kết nổi mà phát,cứ lụi bại dần đi.Thậm chí mộ tổ 13 đời tôi nghĩ tới cũng sẽ hỏng nốt vị rằng bị lấp thủy thì khí không tụ mà phá thế.
Như nhà tôi thì còn phải lắc đầu ngán ngẩm hơn thế nữa,tự nhiên dẫn người ta vào để yểm,ếm cả người sống là tôi(lòng tham khiến con người ta mất nhân tính) trong lúc tôi đi vắng nhà,khác chi dẫn sói vô nhà,dẫn vào thì dễ mời ra mới khó.Nếu không suy tổ đức thì làm sao có thể đến tình trạng như vậy được.Tài thuật có xuất quỷ nhập thần cũng phải chịu thua.Cho nên muốn cải cách tử vi,chi bằng cứ cải cách con người trước tiên rồi hẵng hay.

Phò suy trong câu này là ý nói phò Thiên Lý trong lúc đang bị suy vi tức thuận Thiên chứ không phải phò một cá nhân, ông vua hay triều đại, chủ nghĩa nào. Câu này bị Hán Nho hiểu sai nghĩa rất nhiều. Đạo lý mà mất thì con người cũng sẽ tự huỷ diệt lẩn nhau nên chẳng cần phò thịnh hay suy làm gì .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 17/04/2018 - 11:46, said:



Theo chỗ tìm hiểu của PV về những trường hợp Thầy giải đoán rất chi tiết, lạ lùng thì đa phần có luyện thuật có quỷ thần hỗ trợ như nói vào tai hay có hình ảnh hiện cho thấy.... ấy cũng do công phu của người đoán. Những trường hợp đó ít vị nào giữ được quá 5 năm.

Tôi không thể nghiệm qua việc này nên không rõ nhưng chẳng phải từ chính mình chứng mà mượn từ ngoài thì sau đó mất đi cũng đúng lý lẽ. Ngoài ra chính tự bản thân cũng không dể gì giữ cho tâm luôn an tịnh.

Thanked by 3 Members:

#25 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 17/04/2018 - 12:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 17/04/2018 - 12:13, said:

Phò suy trong câu này là ý nói phò Thiên Lý trong lúc đang bị suy vi tức thuận Thiên chứ không phải phò một cá nhân, ông vua hay triều đại, chủ nghĩa nào. Câu này bị Hán Nho hiểu sai nghĩa rất nhiều. Đạo lý mà mất thì con người cũng sẽ tự huỷ diệt lẩn nhau nên chẳng cần phò thịnh hay suy làm gì .



Tôi không thể nghiệm qua việc này nên không rõ nhưng chẳng phải từ chính mình chứng mà mượn từ ngoài thì sau đó mất đi cũng đúng lý lẽ. Ngoài ra chính tự bản thân cũng không dể gì giữ cho tâm luôn an tịnh.

Đúng là phò Thiên Lý, vì theo quan niệm xưa Quân tử phục thuận trời đất là người sống thuận âm dương, bốn mùa. Bổ bất túc, bớt hũu dư. Người thịnh thì có đủ cả thế và thời nên có lực mạnh, nếu phù thêm vào sẽ thành hữu dư. Người suy mất thời mất thế nên lực yếu mới cần phải giúp thêm vào ấy là theo đạo.

Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |