Jump to content

Advertisements




Ký sự bên kia không gian chiều thứ tư


117 replies to this topic

#106 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 01/05/2018 - 06:08

Tào lao quá bạn AnKhoa.

Thế bạn bảo Đạo Phật là thế nào vậy?

Tận cùng của cái không không phải là có mà là hư ảnh ảo vọng chứ có cái nào ở đây? Do bạn nghĩ có nên bạn nghĩ Đạo Phật là không được bàn luân không được trao đổi? Vậy lời Phật dạy là : Có một pháp cần phải thực hành cần phải tác ý đó là: Pháp quán sát.
Người tu sĩ không quán sát rõ đúng sai tương hợp tâm mình hay không? Thì đó chỉ là người nói chuyện phịa, và là kẻ dối trá mà thôi. Nếu đã không có tâm xây dựng cùng tiến tới mà chen lời vào thì chỉ như người Phá đạo với ác tâm, bạn có biết không?

#107 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 01/05/2018 - 06:15

Nếu đạo Phật không để giáo dưỡng chúng sanh thì để làm gì hả bạn? Nếu đã giáo dưỡng mà không cho họ thắc mắc, không cho họ suy ngẫm, không cho họ tiến bước. Rồi buông một câu: "Không biết tự bao giờ Đạo Phật lại thành một mớ tạp nham dành cho những bậc trí giả rảnh rỗi thích lý luận vậy." Thì người đó là người áp đặt là người trịch thượng, không bình đẳng...

Mình nói cái tương hợp nơi mình, mình thấy mình biết, mình thực hành ra không phải để chơi đùa, không phải để thách đố mà là mong có người cùng hành mà chỉ ra cái sai, cái khác, để thấu đáo, để củng cố lòng xác tín.

#108 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 01/05/2018 - 12:36

Đạo Phật, không phải Phật giáo, nên không có gì để giáo dưỡng chúng sinh cả.

#109 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 01/05/2018 - 12:45

Cái này gọi là "rơi vào ngoan không" đây:
  • Sở dĩ vạn pháp biến hiện, bản chất là không cho nên:
  • Không có chúng sinh
  • Không có pháp (thực ra là có vạn pháp huyễn sinh, huyễn diệt)
  • Không có phật
Cho nên đạo phật đã không có, chúng sinh cũng không thì lấy cái gì gọi là giáo dưỡng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mình tự nhiên cảm thấy phục mình quá - tinh thông phập pháp... chậc chậc...haha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi vietnamconcrete: 01/05/2018 - 12:46


#110 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 01/05/2018 - 13:04

Ước gì tôi cũng giống VN chỉ nhai lại những gì được viết trong sách.

#111 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 01/05/2018 - 13:41

Ohm. Vậy cũng không có người hỏi, cũng không có người trả lời thì tại sao lại buông được câu :"Không biết tự bao giờ Đạo Phật lại thành một mớ tạp nham dành cho những bậc trí giả rảnh rỗi thích lý luận vậy."

#112 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 01/05/2018 - 14:14

Lấy một ví dụ:

Tại một bình nguyên có một tòa lâu đài cao , ngoài nó ra không có tòa nào nữa. Có một con đường đi để đến đó. Trên con đường đó, một vị cố men theo con đường ấy để đi đến tòa lâu đài. Trên quá trình đi,
người ấy gặp anh A, anh A bảo: ông đi đến đó làm gì, ở ngoài còn nhiều chuyện để quan tâm mà.
Người ấy đi tiếp và gặp anh B, anh B bảo: "ông đi tới đó là đúng, ở ngoài toàn là trí giả không thôi (vì mấy vị bên ngoài toàn trí là giả, không biết bên trong nhà có gì, chỉ nghe người ta rồi đoán lại). Tôi vì nhiều việc nên không đi tới đó được."
Người đó tiếp tục đi và gặp anh C. Anh C bảo: "tận cùng của con đường này (con đường không) là có (Có tòa lâu đài)."
Người đó tiếp tục đi và gặp người (người tu hành), người tu sĩ bảo: anh nên đi tới đó. Nơi Lôi Âm Tự đó là một tòa tàng kinh các lớn, trong đó toàn là kinh "thực tướng vô tướng", kinh về lục độ bala mật, kinh về thập độ bala mật, lại có kinh về trí tuệ như lai... ngoài ra tới đó ông còn có thể nhìn ngược ra ngoài tòa lâu đài và thấy (giác) được nhiều điều....

Người ấy nghe xong càng vững bước, bước đi đến gần tới tòa lâu đài, chỉ còn 1 bước nữa là bước vào nó, nhưng người ấy dừng lại, ngắm một lúc và thầm nghĩ: anh C nói hay quá, đúng là có thật (tận cùng của không là có).
Nghĩ rồi người ấy bước vào tòa lâu đài. Bông dưng người ấy hốt nhiên hiểu ra và nhìn lại, vị ấy không còn thấy tướng tòa lâu đài nào nữa (vì đã ở bên trong). Vị ấy bỗng dưng lạnh mình, rồi nhìn ngược lại con đường thì mới thấy: như ảo như vọng. Rồi một cái biết khởi lên: "Anh C tào lao thật. Ảnh vì ở ngoài nên mới bảo mình là Có, ai ở ngoài ấy cũng nói được như anh cả, chắc anh C không ở bên trong chút nào nên chắc anh ấy nói chơi. À mà khoan, không biết là anh ấy háo danh ưa chữ, không thực hành hay là anh ấy có thực hành (vào tòa lâu đài rồi) nhưng vì ác tâm mà bảo người ta là có, ai nghe anh nói có rồi, xong đều tưởng biết là có rồi nên chẳng ai đi vào... tội lỗi thật.
Như mình đây, vì đã vào rồi nên chỉ thấy như ảo như vọng nào có thấy cái có, cùng cái không đâu. Cũng giống như tự mình có sử dụng con mắt mà nào có thấy con mắt của mình đâu,

Thôi ta nên quên đi, mà ở nơi này học thập độ ba la mật.

Kỳ sau sẽ nói với mọi người về Bồ tát sơ địa, về sơ phát tâm của một vị bồ tác sơ địa. Để ai hợp duyên thì có thể thực hành nơi chính mình được. Để làm sáng tỏ thêm cái sơ phát tâm ấy.
Hihihi

Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 01/05/2018 - 14:19


#113 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6824 Bài viết:
  • 5578 thanks

Gửi vào 02/05/2018 - 00:44

Trích dẫn

Lấy một ví dụ:


Ví dụ như vậy chỉ là ảo tưởng không phải thật. Tức là mình nghĩ (dệt) ra một câu chuyện để biện luận.
Mà thật ra nơi đây là mục để bàn về học thuật tử vi, chứ có phải là nơi hoằng pháp đâu mà .... thiệt là.

Thanked by 1 Member:

#114 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 02/05/2018 - 09:28

Trích dẫn

Nên nếu không nhìn thấu thì sẽ không hiểu được là cái hành động giết cha đó là cái giết Chết SI THAM VÀ SÂN.
Như tôi đã nói ngay từ đầu, tôi không chịu trách nhiệm trực tiếp hay gián tiếp, cũng khống có nghĩa vụy trả lời bất cứ bài viết của ai trong topic này.
Hiểu đúng thì tự tốt, hiểu sai thì tự lụi, tôi không có trách nhiệm có ý kiến.
Đây là topic để bàn về vấn đề huyền học, có phải để mấy bạn chưa đắc quả ngồi lộng ngôn đâu? Ăn cơm mèo nói leo alahan.

Thầy tôi dạy, ai có duyên thì nói sơ qua đã hiểu rồi, ai vô duyên thì nói thế, nói nữa moi tim mổ óc ra nói họ cũng không hiểu. Nói nhiều làm gì, bực mình, dành thời gian để đi chơi, nghe nhạc, chơi game, uống sữa tốt hơn.

Sửa bởi MikeDo: 02/05/2018 - 09:56


Thanked by 2 Members:

#115 YOYO

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 294 Bài viết:
  • 131 thanks

Gửi vào 06/05/2018 - 15:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 12/04/2018 - 22:51, said:

"2 CUỘC THI LONG HOA HỘI."

Giống như trò chơi Hà Đồ vậy.
Người nào mà lên đó thi hội rồi về lại đây có lẽ thời gian còn dài hơn cả Từ Thứ gặp Tiên, có khi thiên niên kỷ thứ 3 (năm 3000)

Đừng nói vậy , lòng từ của thượng đế là vô biên nhưng cũng không cho phép con người được lạm dụng và khinh mạn đâu..... Thế gian này còn được duy trì là vì còn có một thiểu số người tốt , nhân loại nợ những người này một lời cảm ơn . Nhưng mọi việc sẽ không kéo dài lâu nữa , mọi thứ có thể ập tới bất cứ lúc nào

Trích đoạn

Ông Áp-ra-ham can thiệp cho thành Xơ-đôm

16 Từ nơi đó ba người kia đứng dậy và nhìn xuống phía Xơ-đôm. Ông Áp-ra-ham cùng đi để tiễn khách. 17 Ðức Chúa phán: “Ta có nên giấu Áp-ra-ham điều Ta sắp làm chăng? 18 Áp-ra-ham sẽ trở thành một dân tộc lớn mạnh và mọi dân tộc sẽ được chúc phúc nhờ nó. 19 Thật vậy, Ta đã chọn nó, để nó truyền cho con cái nó và gia tộc nó sau này phải giữ đường lối của Ðức Chúa mà thực hiện điều công minh chính trực; như thế Ðức Chúa sẽ làm cho Áp-ra-ham điều Người đã phán về nó.” 20 Ðức Chúa phán: “Tiếng kêu trách Xơ-đôm và Gô-mô-ra thật quá lớn! Tội lỗi của chúng quá nặng nề! 21 Ta phải xuống xem thật sự chúng có làm như tiếng kêu trách đã thấu đến Ta không. Có hay không, Ta sẽ biết.”
22 Hai người kia bỏ nơi đó mà đi về phía Xơ-đôm, nhưng Ðức Chúa còn đứng lại với ông Áp-ra-ham. 23 Ông lại gần và thưa: “Chẳng lẽ Ngài tiêu diệt người lành một trật với kẻ dữ sao? 24 Giả như trong thành có năm mươi người lành, chẳng lẽ Ngài tiêu diệt họ thật sao? Chẳng lẽ Ngài không dung thứ cho thành đó, vì năm mươi người lành trong đó sao? 25 Ngài làm như vậy, chắc không được đâu! Giết chết người lành một trật với kẻ dữ, coi người lành cũng như kẻ dữ, chắc không được đâu! Ðấng xét xử cả trần gian lại không xét xử công minh sao? ” 26 Ðức Chúa đáp: “Nếu Ta tìm được trong thành Xơ-đôm năm mươi người lành, thì vì họ, Ta sẽ dung thứ cho tất cả thành đó.”
27 Ông Áp-ra-ham lại nói: “Mặc dầu con chỉ là thân tro bụi, con cũng xin mạn phép thưa với Chúa: 28 Giả như trong số năm mươi người lành lại thiếu mất năm, vì năm người đó, Ngài sẽ phá huỷ cả thành sao?” Chúa đáp: “Không! Ta sẽ không phá huỷ, nếu Ta tìm được bốn mươi lăm người.” 29 Ông lại thưa một lần nữa: “Giả như trong thành tìm được bốn mươi người thì sao?” Chúa đáp: “Vì bốn mươi người đó, Ta sẽ không làm.”
30 Ông nói: “Xin Chúa đừng giận, cho con nói tiếp: Giả như ở đó có ba mươi người thì sao?” Chúa đáp: “Nếu Ta tìm được ba mươi người, Ta sẽ không làm.” 31 Ông nói: Con xin mạn phép thưa với Chúa: “Giả như tìm được hai mươi người thì sao?” Chúa đáp: “Vì hai mươi người đó, Ta sẽ không phá huỷ.” 32 Ông nói: “Xin Chúa đừng giận, cho con nói một lần này nữa thôi: Giả như tìm được mười người thì sao?” Chúa đáp: “Vì mười người đó, Ta sẽ không phá huỷ Xơ-đôm.”
33 Sau khi phán với ông Áp-ra-ham, Ðức Chúa đi, còn ông Áp-ra-ham thì trở về nhà.

Thành Xơ-đôm bị phá huỷ

1 Hai sứ thần đến thành Xơ-đôm vào buổi chiều; ông Lót lúc ấy đang ngồi ở cửa thành Xơ-đôm. Vừa thấy các ngài, ông Lót đứng lên ra đón các ngài và cúi sấp mặt xuống đất. 2 Ông nói: “Thưa các ngài, kính xin các ngài ghé lại nhà tôi tớ các ngài đây để nghỉ đêm và rửa chân, rồi sớm mai các ngài tiếp tục đi đường.” Họ đáp: “Không! Chúng tôi sẽ nghỉ đêm ngoài đường phố.” 3 Nhưng ông nài nỉ các ngài mãi nên các ngài ghé lại và vào nhà ông. Ông làm tiệc đãi các ngài, nướng bánh không men, và các ngài đã dùng bữa. 4 Các ngài chưa đi nằm thì dân trong thành, tức là người Xơ-đôm, bao vây nhà, từ trẻ đến già, toàn dân không trừ ai. 5 Chúng gọi ông Lót và bảo: “Những người vào nhà ông đêm nay đâu rồi? Hãy đưa họ ra cho chúng tôi chơi.”
6 Ông Lót ra trước cửa gặp chúng, đóng cửa lại sau lưng, 7 rồi nói: “Thưa anh em, tôi van anh em đừng làm bậy. 8 Ðây tôi có hai đứa con gái chưa ăn ở với đàn ông, tôi sẽ đưa chúng ra cho anh em; anh em muốn làm gì chúng thì làm, nhưng còn hai người này, xin anh em đừng làm gì họ, vì họ đã vào trọ dưới mái nhà tôi.” 9 Chúng đáp: “Xê ra! Tên này là một ngoại kiều đến đây trú ngụ mà lại đòi xét xử à! Chúng t*o sẽ làm dữ với mày hơn là với những tên kia!” Họ xô mạnh ông Lót và xông vào để phá cửa. 10 Nhưng hai người khách đưa tay kéo ông Lót vào nhà với mình, rồi đóng cửa lại. 11 Còn những người đứng ngoài cửa, thì các ngài làm cho chúng ra mù, từ người nhỏ nhất đến người lớn nhất, khiến chúng không sao tìm ra cửa.
12 Hai người khách nói với ông Lót: “Ông còn ai ở đây nữa không? Con rể, con trai, con gái, và tất cả những gì ông có trong thành, hãy đưa ra khỏi nơi này.” 13 Chúng tôi sắp phá huỷ nơi này, vì tiếng kêu trách dân thành quá lớn trước nhan Ðức Chúa, và Ðức Chúa đã sai chúng tôi đến huỷ diệt chúng.” 14 Ông Lót đi ra nói với các con rể, tức là những người sắp cưới các con gái ông: “Ðứng lên! Ra khỏi nơi đây, vì Ðức Chúa sắp phá huỷ thành này.” Nhưng các con rể ông cho là ông nói đùa.
15 Khi hừng đông ló rạng, các sứ thần giục ông Lót rằng: “Ðứng lên! Ðưa vợ và hai con gái ông đang ở đây đi đi, kẻo ông phải chết lây khi thành bị phạt.” 16 Ông còn đang chần chừ thì hai người khách nắm lấy tay ông, tay vợ ông và tay hai người con gái ông, vì Ðức Chúa muốn cứu ông; các ngài đưa ông ra và để bên ngoài thành.
17 Khi đưa ông ra ngoài rồi, một vị nói: “Ông hãy trốn đi để cứu mạng sống mình! Ðừng ngoái lại đằng sau, đừng dừng lại chỗ nào cả trong cả Vùng. Hãy trốn lên núi kẻo bị chết lây.” 18 Ông Lót nói với hai người khách: “Thưa ngài, xin miễn cho! 19 Này, tôi tớ ngài đây đã được đẹp lòng ngài, và ngài đã tỏ lòng thương lớn lao của ngài đối với tôi khi để cho tôi sống. Nhưng tôi không trốn lên núi được đâu, tai ương sẽ đuổi kịp, và tôi chết mất! 20 Kìa, có một thành khá gần, có thể trốn vào đấy được, thành ấy lại nhỏ. Xin cho tôi trốn vào đó – thành đó nhỏ mà – để tôi được sống.” 21 Người nói với ông: “Ðược, vì nể ông một lần nữa, tôi sẽ không phá đổ thành mà ông nói. 22 Ông hãy mau trốn vào đó, vì tôi không thể làm gì trước khi ông vào đó.” Bởi vậy, người ta đặt tên cho thành ấy là Xô-a.
23 Khi mặt trời mọc lên trên mặt đất thì ông Lót vào Xô-a. 24 Ðức Chúa làm mưa diêm sinh và lửa từ Ðức Chúa, từ trời, xuống Xơ-đôm và Gô-mô-ra. 25 Người phá đổ các thành ấy và cả Vùng, cùng với toàn thể dân cư các thành ấy và cây cỏ trên đất. 26 Bà vợ ông Lót ngoái lại đằng sau và hoá thành cột muối.
27 Sáng hôm sau ông Áp-ra-ham dậy sớm, đến chỗ ông đã đứng trước mặt Ðức Chúa. 28 Ông nhìn xuống phía Xơ-đôm, Gô-mô-ra và cả Vùng, ông thấy khói từ đất bốc lên như khói một lò lửa!
29 Như vậy, khi Thiên Chúa phá huỷ các thành trong cả Vùng, Thiên Chúa đã nhớ đến ông Áp-ra-ham và đã cứu ông Lót khỏi cuộc tàn phá, khi Người phá đổ các thành nơi ông Lót ở.

#116 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 08/05/2018 - 17:02

Thời gian ở cõi Trời so với ở trái đất

1. Trời Tứ Thiên Vương 1 ngày đêm bằng 50 năm ở trái đất.
2. Trời Đao lợi 1 ngày đêm bằng 100 năm ở trái đất
3. Trời Dạ Ma 1 ngày đêm bằng 200 năm ở trái đất.
4. Trời Đâu Suất Đà 1 ngày đêm bằng 400 năm ở trái đất.
5. Trời Hóa Lạc 1 ngày đêm bằng 800 năm ở trái đất.
6. Trời Tha Hóa Tự Tại 1 ngày đêm bằng 1600 năm ở trái đất.

6 cõi Trời trên gọi Trời Dục Giới.

Cõi Trời Tứ Đại Thiên Vương còn quản lý 4 cõi trời : Kiền Thủ Thiên; Trì Hoa Man Thiên; Thường Phóng Dật Thiên; Nhật Nguyệt Tinh Tú Thiên.

Mà Bản Mạng người xấu tốt - thọ yểu tùy vào Bản Mạng Tú. Thế nên mới có việc cúng sao, dâng sao giải hạn. Riêng cõi Nhật Nguyệt Tinh Tú Thiên thôi học mãi để cầu tốt tránh xấu còn khó mà thông cho được.

Kính tin: Trời Phật, Thần Linh, Quỷ Thần để học tập thực hành tuần tự nhi tiến về làm người và mở mang trí tuệ.

Chớ nên mê muội tự mình đánh mất mình

Sửa bởi PhapVan: 08/05/2018 - 17:04


#117 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 12/05/2018 - 23:34

Vì liên quan tới anh Vũ nên tôi trích vào đây, phải nói là anh Vũ là người đầu tiên có câu trả lời đúng ý tôi đến vậy.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Vì sao Việt Nam mãi đói nghèo?

Bài full đọc ở đây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trích đoạn chú ý:

Có một số người còn đổ lỗi cho thể chế, chính sách nhưng ngay cả trong thời điểm hiện tại, người Việt đã cư ngụ khắp năm châu và vẫn luôn được các dân tộc khác tôn trọng vì sự thông minh cần cù hiếm có, nhưng cũng không có lấy một tỉ phú người Việt tầm cỡ thế giới, không có những cá nhân thành đạt ở tầm mức toàn cầu? Những quốc gia, dân tộc có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, rồi tới Thái Lan, Malaysia, Singapore thì lại có, và ngày càng có nhiều.

Tóm lại, chúng ta thấy nghịch lý của một dân tộc có truyền thống anh hùng bất khuất nhưng dân khí lại không cao, không liền mạch. Một dân tộc có truyền thống thông minh và hiếu học nhưng dân trí lại không hữu dụng.

Yếu tố thứ ba là những rào cản về văn hóa. Đầu tiên là những đặc tính cố hữu của nền văn hóa dựa trên nền tảng kinh tế nông nghiệp lúa nước. Nó bao gồm các tính cách: tính manh mún, tính ưa ổn định và thiên về bảo tồn, không muốn khám phá và phát triển. Tóm lại, đó là các đặc tính rất thiên về Âm tính.

Ban đầu, đó là những tính chất văn hóa âm tính để cân bằng với môi trường sống gần với thiên nhiên ở một vùng nhiệt đới. Nhưng sau đó, chính những đặc tính văn hóa ngoại lai đã biến nhiều đặc trưng của nền văn hóa lúa nước truyền thống thành nguyên nhân chủ yếu tạo nên nghịch lý Việt Nam. Đó là những mặt trái khi chúng ta phải tiếp thu văn hóa một cách cưỡng ép, thiếu chủ động và thiếu chọn lọc từ bên ngoài.

Người Trung Hoa mang theo Nho, Lão và Phật giáo dạy cho dân tộc Việt sự “dĩ hòa vi quý”, hài lòng với hiện tại, ít khát vọng khám phá và chinh phục. Thêm vào đó là người Pháp, người Mỹ mang lại sự chia rẽ sâu sắc trong lòng dân tộc Việt với sự phân chia Bắc, Trung, Nam và còn chia rẽ tới làng xã họ tộc. Đó là những nguyên nhân chính làm cho người Việt mất đoàn kết mà đã đẩy tính Âm của nền văn hóa Việt thành Thái Âm, tức là gần như mất đi khát vọng lớn mạnh, chỉ muốn sự ổn định và kìm hãm trong cái “ao làng” nhỏ bé của mỗi người. Không những vậy, nguy hiểm hơn nữa là tâm lý cào bằng, kéo lùi mọi nhân tố mới nổi trội và có thể có tính đột phá.

Thuộc tính Thái Âm chỉ thể hiện sức mạnh khi người Việt bị dồn vào đường cùng, vào thế không còn sự lựa chọn mà bắt buộc phải chiến đấu. Nhưng sau khi được coi là “chiến thắng”, sự âm tính thái quá đó lại phát huy tác dụng, như ru ngủ cả một dân tộc, để dân tộc đó lại trở nên yếu ớt và lại bị dồn vào bước đường cùng.

Chúng ta cần cải sửa một nền văn hóa ưa hài hòa thiên về âm tính sang một nền văn hóa một mặt vẫn giữ được đặc tính hài hòa, nhưng mặt khác phải thiên về dương tính, thiên về phát triển, khám phá, chinh phục. Khi đó, chúng ta có thể biến hai nguyên nhân đầu tiên thành những điều kiện vô cùng thuận lợi để trở thành một quốc gia vĩ đại, thật sự sánh vai với các cường quốc năm châu.

"""

Comment của tôi, tôi viết trên FB, copy paste lại ở đây: Và tất nhiên mình cũng có kết luận tương tự từ mấy năm về trước. Nếu được chọn một lý do cốt yếu nhất, thì mình cho rằng, chắc chắn là lý do trên. Mà nếu nó không giải quyết được, thì dù thể chế dân chủ hay khả năng ngoại ngữ như dân Philippines thì cũng chỉ trở thành Osin của thế giới là cùng.

Tôi thì vốn không theo trường phái nào, cũng chẳng về phe ai, vì sự thật thì chẳng cần phe phái, cũng chẳng phải theo tiêu chuẩn này nọ, nên có cái gì hợp ý tôi là tôi cổ vũ thôi.

#118 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 12/05/2018 - 23:43

Ông dùng từ rất chuẩn: "dân khí không cao", cái này là do tính khí thiên âm, nhu nhược tự ti kiểu đàn bà ; rồi "dân trí không thực dụng" tức toàn học thứ cũ rích, vô dụng.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |