Jump to content

Advertisements




Xuân Cang - Năm Mậu Tuất từ góc nhìn Thái Ất


9 replies to this topic

#1 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 22/02/2018 - 22:52

Năm Mậu Tuất từ góc nhìn Thái Ất
DĐDN 20/02/2018 05:31 GMT+7Gốc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một ngày cuối năm Đinh Dậu, Hồng Nguyên Tử đến thăm tôi, cho xem bài Thái Ất Dự báo năm Mậu Tuất 2018 ông mới soạn xong.
Chúng tôi chỉ gặp nhau trong 15 phút, nhưng cũng đủ nhận ra bài dự báo của ông lấp lánh cái ánh sáng “Trạng Trình” của tổ tiên xưa (Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm tác giả bộ Thái Ất Thần Kinh. Nxb Văn hóa Dân tộc 2001). Tôi kính phục khen ngợi ông và ngỏ ý xin được viết một bài báo tết cho bạn đọc Diễn đàn Doanh nghiệp. Ông nói trích một đoạn như năm ngoái thì được (Nước sáng Dân yên, Xuân Cang, DĐDN tết Đinh Dậu), anh không được công bố tất cả, tuy hiện nay “Thái Ất của mọi nhà” nhưng không phải mọi nhà đều được biết ý trời ẩn hiện trong đó.

Năm Mậu Tuất từ góc nhìn Thái Ất - Ảnh 1

Vậy năm Mậu Tuất dưới ánh sáng của Thái Ất, có gì đáng chú ý? Tôi căn cứ vào cung Tuất, có thần Thái tuế trong bản đồ Thái Ất của Hồng Nguyên Tử xin cung cấp cho bạn đọc một số nét dự báo về vận mệnh đất nước như sau.

Thái Tuế, dẫn đầu các thần, được gọi là vua, có vai trò to lớn đối với dự báo lành dữ trong năm. Người xưa đã tính quẻ Thái tuế bằng Kinh Dịch để thuận cho suy đoán, cho tới từng tháng trong năm. Năm nay Thái Tuế nước ta có quẻ Gốc là Trạch Sơn Hàm, động hào 4 cho ta quẻ Biến là Thủy Sơn Kiển.

Quẻ Gốc cho ta dự báo chi tiết 6 tháng đầu năm Mậu Tuất. Tinh thần quẻ gốc xuyên suốt cả năm còn được gọi là Thể. Quẻ Biến do hào động (ở đây là hào 4 dương quẻ Trạch Sơn Hàm động biến dương thành âm) tạo thành quẻ mới mang tên Thủy Sơn Kiển. Quẻ này còn được gọi là quẻ Dụng, dự báo sự vận dụng của con người. Vậy quẻ gốc Trạch Sơn Hàm với vai trò là “thể” nói gì với chúng ta?

Trạch là đầm hồ. Sơn là núi. Tượng quẻ là hồ trên núi. Như hồ Ba Bể trên Bắc Kạn, hồ Xuân Hương trên Đà Lạt. Đầm hồ trên núi là cảnh đẹp, dễ sinh tình. Nên nghĩa quẻ (cũng là tên quẻ) là Hàm. Hàm là cảm một cách tự nhiên, trong sáng, từ cõi tâm hoàn toàn không tư tâm, tư ý (vụ lợi) của con người (như nước đầm hồ đọng lại trong một vùng trống rỗng giữa lòng núi).

Quẻ Hàm lấy tình yêu ban đầu “nam nữ giao cảm” làm biểu trưng. Trạch Sơn Hàm dùng trong Thái Ất nói về cảm tình trong dân, sự gắn bó trong nhân dân. Tinh thần xuyên suốt trong năm sẽ là sự khá giả trong sự trợ giúp và bao bọc của bên trong và bên ngoài. Từng tháng trong nửa năm đầu sẽ như sau (tính tháng âm lịch).

Tháng giêng, nhưng tính theo tiết khí, bắt đầu từ tiết Lập xuân tính ra dương lịch là từ ngày 4 tháng 2 – 2018 đến ngày 4 - 3 – 2018): Hào 4. Các hào quẻ Hàm đều lấy thân người làm ví dụ, như ngón chân cái, bắp chân, đùi, vùng lưng, môi, mép, lưỡi.

Đọc quẻ Hàm với góc nhìn Thái Ất ta hãy hình dung nhân dân là một thân người với các tầng lớp trên dưới khác nhau. Riêng hào 4 không nói vị trí trên thân người, nhưng do vị trí hào 4 và lời hào 4, ta hiểu đây là vị trí gần trái tim nhất, một tầng lớp xã hội gần các nguyên thủ nhất. Hào 4 này là lớp nhân sĩ, trí thức, lớp quan chức, hiền tài, vị trí ở gần nguyên thủ.

Lời hào dự báo: Những người hiền tài giao cảm. Lấy sự tử tế mà ứng xử. Hễ chính đáng thì tốt. Mà mất hết những điều đáng ăn năn. Nhược bằng nếu lăng xăng tính toán qua lại với nhau, thì những người qua lại với anh chỉ là những người anh nghĩ tới mà thôi (ngày nay ta hiểu là nhóm lợi ích). Từ đây xuống, những chữ in nghiêng là trích trong Kinh Dịch.

Tháng Hai từ ngày tiết Kinh Trập (sâu nở) 5 - 3 - 2018 đến 4 - 4 – 2018: Hào 5. Giao cảm ở bắp thịt trên lưng, không hối hận. (Hào này ví giao cảm ở vùng lưng xa trái tim nên không giao cảm với mọi vật. Nhưng cũng không có tư tâm tư ý gì, nên cũng không hối hận).

Tháng Ba, từ ngày tiết Thanh Minh 5 - 4 - 2018 đến ngày 4 - 5 - 2018. Hào 6. Hào này ở trên cùng quẻ Hàm. Giao cảm bằng mép, má, lưỡi. (Ý nói trong giao cảm dùng tài ăn nói để thuyết phục người. Giao cảm bằng mép, má, lưỡi cũng ẩn ý có mặt trái là miệng lưỡi không thành thực).

Tháng Tư, từ ngày từ ngày tiết Lập hạ, 5 - 5 - 2018 đến ngày 5/6/2018. Hào 1. Giao cảm ở ngón chân cái. (Ngón chân cái, ở dưới cùng thân người có thể hình dung như lớp xã hội dưới cùng. Ngón chân cái sức giao cảm còn nhỏ, trong Dịch học hào 1 ứng với hào 4, thấp mà cảm với cao, ý chí lớp dân cùng đã động đến lớp hiền tài, nhưng sức động còn nhỏ ở như ở ngón chân cái mà thôi), lời hào không khen cũng không chê.

Năm Mậu Tuất từ góc nhìn Thái Ất - Ảnh 2

Ông Hồng Nguyên Tử (phải) và Nhà văn Xuân Cang.

Tháng Năm từ ngày tiết Mang Chủng 6 /6 /2018 đến ngày 6/7 /2018. Hào 2. Giao cảm ở bắp chân, xấu, ở yên thì tốt. (Bắp chân là bộ phận nhạy cảm, chưa bước đi mà bắp chân đã máy động. Bắp chân ở trên ngón chân cái, ta nên hình dung tầng lớp xã hội nào? Hào này ứng với hào 5 cấp trên cao, nhưng là phận dưới, thấp mà đi đến kẻ cao trước chẳng khác gì cầu cạnh. Nên thánh nhân bảo là xấu. Nên ở mà chờ cơ hội mới thật tốt. Câu “ở yên thì tốt” là một lời khuyên).

Tháng Sáu từ ngày tiết Tiểu thử (oi nóng) 7/7/2018 đến 6/8/2018. Hào 3. Giao cảm tới đùi, chỉ muốn theo người, cứ như vậy mà tiến thì xấu. (Đùi là bộ phận tự nó không động được, chân động nó mới động. Trong xã hội, nó là biểu tượng của tầng lớp giữa, rất gần với cấp trên, nhưng vẫn hàng đầu cấp dưới, trên động thì bản thân mới động). Muốn cảm hóa người mà không tài “tự động”, chỉ có thể làm theo cái làm của kẻ khác thì tránh sao khỏi bị chê là “xấu”?

Đến đây kết thúc một vận hạn quẻ Hàm tươi đẹp nhưng cũng đầy bất trắc trong từng bước đi. Sang 6 tháng cuối năm bản đồ Thái Ất cho ta quẻ Thủy Sơn Kiển. Kiển là quẻ Dụng, có vai trò giúp chúng ta vận hành biến dụng sao cho quẻ Hàm trên kia trở thành hiện thực. Kiển là gian lao khó khăn, một trong những quẻ xấu nhất trong Kinh Dịch. Quẻ này nói rằng ở thời chia lìa, chống đối thì tất gặp gian nan, hiểm trở. Tinh thần vận dụng nói rằng: Gian nan. Đi về Tây Nam thì lợi, đi về Đông Bắc thì bất lợi. Gặp đại nhân giúp cho thì lợi, bền giữ đạo chính thì mới tốt (Lời quẻ).

Tháng Bảy từ ngày tiết Lập thu 7/8/2018 đến 6/9/2018. Hào 4 Thủy Sơn Kiển. Tiến tới thì mắc nạn. Nên trở lại mà liên hiệp với dưới.

Tháng Tám từ ngày tiết Bạch lộ (nắng nhạt) 7/9/2018 đến 7/10/ 2018. Hào 5. Cực kỳ gian nan, nhưng có bạn tới giúp.

Tháng Chín (âm lịch) từ ngày tiết Hàn Lộ (mát mẻ) 8/10/2018 đến ngày 6/11/2018. Hào 6. Tiến tới thì gian nan, lùi lại thì được việc lớn, tốt. Nên tìm gặp đại nhân thì có lợi.

Tháng Mười từ ngày tiết Lập đông 7/11/2018 đến ngày 6/12/2018. Hào 1. Tiến lên thì gặp nạn. Lui lại (hoặc ngừng) thì được khen.

Tháng Mười một từ ngày tiết Đại tuyết (ở ta là khô úa) 7/12/2018 đến ngày 4 /1/2019. Hào 2. Bậc bề tôi chịu gánh hết gian nan này tới gian nan khác là vì vua vì nước, chứ không phải vì mình. (danh từ bề tôi, vua cần được vận dụng vào thời nay).

Tháng Mười hai từ ngày tiết Tiểu hàn (chớm rét) 5/1/2019 đến ngày 3/2/2019 – tức ngày 29 chạp năm Mậu Tuất. Hào 3. Tiến tới thì mắc nạn. Nên trở lại.

Toàn bộ quẻ Dụng Thủy Sơn Kiển đã hiện lên để chúng ta biến quẻ Trạch Sơn Hàm với tinh thần xuyên suốt năm Mậu Tuất thành hiện thực. Xin bạn đọc lưu giữ bài báo này và đối chiếu với diễn biến trong thực tế năm nay. Lời chào Hồ trong xanh trên núi.

XUÂN CANG
--------------
Lời bình: bài viết hay quá, vãn bối xin ạ cụ! Nhưng thú thực là vãn bối chả hiểu cụ đang nói gì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#2 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 23/02/2018 - 08:59

Nước sáng dân yên - bài dự đoán năm Đinh Dậu của cụ Cang
-------------
(DĐDN)- Có một thuật toán dự báo được coi là “bí điển” (phép tắc, sách bí mật) của các tiên hiền Bách Việt xưa, mật truyền cho người đời sau. Đó là thuật Thái Ất Thần kinh (TẤTK).
(DĐDN)- Có một thuật toán dự báo được coi là “bí điển” (phép tắc, sách bí mật) của các tiên hiền Bách Việt xưa, mật truyền cho người đời sau. Đó là thuật Thái Ất Thần kinh (TẤTK).
Môn học được coi là khó nhất trong các môn dự báo phương Đông. Khó nhưng giá trị cao, có thể giúp cho người xưa trị nước an dân. Chính vì thế mà sách viết về Thái Ất luôn được giữ gìn cẩn trọng chỉ có các bậc đại thần hữu trách mới được phép tiếp cận; còn sĩ lại bình thường, dân chúng không được phép biết, thậm chí bị cấm ngặt việc học và lưu trữ.

Mặt khác đạo học Thái Ất vốn là đạo “tâm truyền” nên nội dung “tàng ẩn”, nghĩa lý vô cùng cao sâu, vi diệu, che đậy kín đáo. Tuy nhiên, từ sau cuộc đổi mới 1986 đến nay các sách về Dịch học và riêng sách Thái Ất đã ra đời với công chúng.

Thái Ất Thần Kinh của Nguyễn Bỉnh Khiêm (Trạng Trình), Thái Ất dị giản lục của Lê Quý Đôn bày trên những kệ sách gia đình. Thời nay có thêm Giải mã Thái Ất của Nguyễn Vân Liên sách gia truyền của tộc họ Nguyễn Vân (Nxb Hồng Đức, 2015).

Tôi còn may mắn có bản thảo gia truyền của Gia tộc họ Lê đã được giáo sư Lê Quang Châu (biệt hiệu Hồng Nguyên Tử) dịch và biên soạn lại dưới các hình thức toán học hiện đại và các công thức toán có thể mở Exel bấm giải (sách chưa xuất bản).

GS Lê đã góp phần giải mã để sách Thái Ất trở thành sách của muôn nhà. Một ý tưởng thật đẹp. Nhờ cuốn sách này mà tôi nắm bắt thêm những chỗ còn hiểm hóc trong TÂTK của Trạng Trình với những “hạt châu ngoài biển” (tên một cuốn sách của Trạng trong TÂTK) hiện lên trên bàn đọc.

Chúng ta đã sang một thời đại mới, việc chủ trị đất nước đã thuộc về nhân dân. Sách Thái Ất không còn là của riêng các “cung đình” nữa, không còn chỉ riêng các “đại thần hữu trách” mới được phép tiếp cận. Nhân dân làm chủ đất nước có quyền và có đủ năng lượng để biến sách thành của mình, “dự báo, trắc nghiệm trong công cuộc bảo vệ non sông đất nước, giữ gìn bờ cõi và cuộc sống bình yên của nhân dân” (Nguyễn Vân Liên).

Cái thời ấy đã đến: Thái Ất của mọi nhà. Tôi theo gót người xưa và bám vào sách của GS Lê thử làm một Lá Ất Đinh Dậu -2017, xin trích giới thiệu làm quà xuân cho bạn đọc DĐDN.



Muốn biết năm Đinh Dậu – 2017 nước ta diễn biến thế nào, tôi xem cung Dậu có sao thần Thái Tuế, dẫn đầu các thần, được gọi là vua, có vai trò to lớn đối với dự báo lành dữ trong năm. Các bậc tiên hiền xưa lập thêm một phép tính quẻ Thái tuế bằng Kinh Dịch để thuận cho suy đoán, cho tới từng tháng trong năm.

Năm nay Thái Tuế nước ta được quẻ Thuần Ly, động hào 2, biến thành quẻ Hỏa Thiên Đại Hữu. Thuần Ly có tượng hai vầng sáng trên bầu trời, nói lên rằng nước ta năm nay sẽ là một năm sáng đẹp, tráng lệ, văn minh, sẽ phát triển mạnh về văn hóa, văn chương, nghệ thuật và những gì thuộc đời sống tinh thần. Ly còn nghĩa là lệ thuộc, bám dính, nương tựa, nói đến sự liên kết, sự quy tụ trong cộng đồng Đông Nam Á, và các cơ cấu liên hiệp khác. Sáu hào quẻ Ly sẽ tạo ra 6 ứng nghiệm lần lượt trong 6 tháng đầu năm, bắt đầu từ hào 2 động. Sẽ có những tháng sáng sủa, bình yên, mà cũng sẽ có những chấn động, sáng quá hóa tối, bình minh và hoàng hôn, với nội dung như sau.

Thân Dậu niên lai kiến thái bình Sấm Trạng Trình

Tháng Giêng (âm lịch) ứng với hào 2 (câu in nghiêng là nguyên văn trong Kinh Dịch): Sắc vàng ở giữa, rất tốt. Sẽ khởi động nhiều về văn hóa, lễ hội, du lịch, xây dựng nông thôn mới, đô thị mới, cả nước sáng sủa trong màu sắc văn minh.

Tháng Hai ứng với hào 3: Mặt trời xế chiều, gần lặn. Vận đã suy rồi, không cứu vãn được. Xuất hiện những tín hiệu báo động tình hình suy thoái, như mặt trời lúc xế chiều. Như buổi chiều sẫm dần sang tối đêm, như tuổi già, nhiều hiện tượng không bình thường, không tránh được, nhiều trường hợp không cứu vãn được.

Tháng Ba ứng với hào 4: Thình lình chạy tới, như muốn đốt người ta vậy, thì sẽ chết, bị mọi người bỏ. Báo động sẽ có hiện tượng tỏ ra nóng nảy, bất chính, bất trung, đột biến, táo bạo, không lắng nghe ý trời.

Tháng Tư ứng với hào 5: Nước mắt ròng ròng, nhưng biết buồn lo, than thở, nên tốt. Hào này ứng với bậc nguyên thủ, không tránh khỏi hiện tượng nước mắt ròng ròng, buồn lo. Ý hào này là khuyên những người đứng đầu (không riêng nguyên thủ) trông coi dân phải làm gương, nắm kỷ cương, thương dân hết lòng, lo cho dân hết sức, làm đúng ý trời, dân mới yên.

Tháng Năm ứng với hào 6: Bậc nguyên thủ dùng để ra quân, chinh phạt, có công tốt đẹp, giết đầu đảng, bắt sống kẻ xấu, cho đi theo, không có lỗi. Hào này là đỉnh cao quẻ Thuần Ly, hai vầng sáng, sáng khắp, nói về những người đứng đầu, phát huy năng lượng, nguyên khí đất nước trừng phạt kẻ xấu. Hai chữ “ra quân” tượng cho sức mạnh về pháp quyền, sức mạnh tiềm tàng trong nhân dân, sức mạnh tài đức, không riêng về quân đội. “Giết đầu đảng” tượng cho mục tiêu nhằm trúng cái nguyên nhân của gian tà, tiêu cực, trừ bỏ nó, không riêng nói kẻ cầm đầu nào. “Bắt sống kẻ xấu, cho đi theo” khái quát tượng quẻ Thuần Ly vừa cương quyết, vừa sáng suốt, vừa có tính lôi cuốn, hấp dẫn. Đạt được những ý tứ giời cho như trên thì “không có lỗi”.

Tháng Sáu trở về hào 1: Xỏ giầy lầm lộn. Thận trọng thì không lỗi. Quang cảnh mặt trời lên, đánh thức muôn vật. Do sáng lòa, nên giống như người ngủ dậy, chói chang ánh sáng, dễ lầm lẫn xỏ giầy người khác. Ý nói khi bừng thức chân lý, phải biết thận trọng thì mới không lỗi.

Nửa năm sau, từ tháng Bẩy (âm lịch), do biến động hào 2 quẻ Thuần Ly, chúng ta sẽ được soi sáng bằng quẻ Hỏa Thiên Đại Hữu. Quẻ có tượng Lửa trên Trời cao. Đại Hữu là Có lớn, sở hữu nhiều, ân huệ nhiều, thịnh vượng, rộng lớn, hòa thuận, gọn hai chữ là giàu có. Tuy nhiên, ở cung có Thái Tuế dấu ấn của Năm, gặp quẻ này sẽ xảy ra xung đột, hỏa tai. Đây là hai mặt của một vấn đề. Ta thấy cũng hợp lý, nếu quẻ Thuần Ly cho ta biết ít nhất có ba hào đầy biến động (hào 3, hào 4 và hào 6), không lẽ nửa năm sau liền đấy chỉ đơn thuần giàu có, thuận hòa, như tên quẻ và tượng quẻ. Tượng Lửa trong quẻ vừa nói lên sự sáng, sự nóng cháy, hai hiện tượng đồng thời cuối năm. Tuy vậy diễn biến Tháng của Kinh Dịch chỉ nói lên tinh thần đại hữu.

Tháng Bảy (cũng bắt đầu từ hào 2): Xe lớn chở nặng, đi chốn nào (ý nói làm gì) cũng được. Không có lỗi. Trong cả nước sẽ hoàn thành việc lớn. Tháng Tám (hào 3): Mở tiệc lớn mừng. Tháng Chín (hào 4): Đừng làm ra vẻ thịnh vượng thì không có lỗi. Ý nói giàu sang đấy, nhưng cứ coi như không. Kiêu là hỏng việc. Tháng Mười (hào 5) Lấy lòng tin, chí thành mà giao thiệp, và phải có uy thì tốt. Hào này chuyên nói về ngoại giao.

Tháng Mười Một (hào 6) Tự trời giúp cho, tốt. Không có gì là chẳng lợi.

Tháng Chạp (trở về hào 1) Chưa làm việc gì tai hại, chưa có lỗi, nhưng phải (cẩn thận) cư xử như gặp lúc gian nan thì mới khỏi lỗi. Chịu cực nhọc thì tránh được tai họa.

Nước sáng Dân yên phải chăng là như thế? Không thể không nhắc lại lời sấm của cụ Trạng, tác giả Thái Ất thần kinh: Thân Dậu niên lai kiến thái bình. Năm Thân đã qua, một năm đầy sự kiện đổi mới khác thường, cũng là một năm đầy họa nạn. Phải chăng những gì chúng ta chứng kiến đã thực sự chuẩn bị cho một năm Dậu Thuần Ly và Đại Hữu kề bên? Chúng tôi không dám nói nhiều hơn, xin để cho thực tế tỏ rõ đúng sai.

Xuân Cang

Thanked by 2 Members:

#3 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 23/02/2018 - 12:53

 vietnamconcrete, on 23/02/2018 - 08:59, said:

Nước sáng dân yên - bài dự đoán năm Đinh Dậu của cụ Cang


Họa thơ rằng:

Biển đông lửa chiến soi sáng nước

Dân vui đài báo những tin vui...



#4 emvomr.dam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 505 Bài viết:
  • 219 thanks

Gửi vào 23/02/2018 - 18:53

xin chào vnconcrete, đầu xuân dc thấy các cụ tiên hiền của các gia tộc chịu chia sẻ cái sở học gia truyền thật đáng quý thay. thật là phúc cho muôn dân. nói rằng nc sáng dân yên cũng không sai, vì khi chưa có sự hậu thuẫn của quốc tế mà chúng ta đ so cựa với quái vật khổng lồ vốn từ lâu vươn vòi bạch tuộc ra khắp thế giới, với nhiều con bài ngầm cả về kinh tế, chính trị, quân sự và khoa học kỹ thuật là điều không sáng suốt, nhưng chúng ta vẫn phản kháng bằng tiếng nói chính nghĩa, phù hợp và dc sự ủng hộ của luật pháp quốc tế, nên yên dân ở 1 khía cạnh nào đó chăng.
việc lớn phải có lòng dân, ở đây chỉ xin bàn về học thuật. xét theo 1 khía cạnh nào đó bài viết gần như nghiêng về bói dịch, ko phải Thái ất, vì có 1 điểm rất cơ bản nhưng ko phù hợp. điều này vnconcrete cũng từng nêu trong 1 topic nhưng ko biết nhớ ko. đó là Tam thức bao gồm Thái ất mốc tg dc tính từ tiết Đông chí, nhưng ở đây tác giả lại bàn khởi đầu từ tiết Lập xuân và tính lấn qua tiết Đông chí của năm sau, vốn là cách tính của Dịch, nhất là trong thuật số của Thiệu Ung tiền bối.
vài dòng chia sẻ

#5 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 23/02/2018 - 20:30

 vietnamconcrete, on 23/02/2018 - 12:53, said:

Họa thơ rằng:

Biển đông lửa chiến soi sáng nước

Dân vui đài báo những tin vui...


VN dốt văn, có câu câm thích nói, điếc thích nghe...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho nên VN hay thích làm thơ. Có vẻ 2 câu thơ trên không hợp vần lắm, muốn sửa lại chút cho nó cân đối:

Biển Đông lửa chiến soi sáng nước

Non Tây lũ xả dẹp yên dân...


EM thấy đủ cân vần chưa?
-----------------------------------

Còn về phần quẻ của cụ phía trên, VN thấy có vẻ như là cụ dùng "Quẻ Thái Tuế Lưu Niên", phương pháp là:
  • Lấy số tích tuế từ gốc thượng cổ Giáp Tý tới năm muốn xem, chia cho 64 (số lượng tổng 64 quẻ), được số dư bao nhiêu thì xem quẻ có số thứ tự giống số dư.
Trước kia VN cũng theo phương pháp này, nhưng về sau nghĩ lại thấy nó vô lý bởi vì trước kia Thái Ất không chắc đã dùng tới Chu Dịch, mà dùng Quy Tàng hay/hoặc Liên Sơn dịch, mà thứ tự của mấy thứ dịch đó chắc gì đã theo thứ tự với Chu Dịch? Cho nên VN nay đã từ bỏ không dùng.

Sửa bởi vietnamconcrete: 23/02/2018 - 20:33


Thanked by 1 Member:

#6 emvomr.dam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 505 Bài viết:
  • 219 thanks

Gửi vào 23/02/2018 - 21:40

ađ, hnay vnconcrete dời non lấp biển luôn he

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

EM cũng thấy kỳ, xem Thái ất mà lại nói tòan Thái tuế, Thái ất vốn dĩ là tác động của cả hệ mặt trời, mà theo sách Huyền ký của Đức Phật dc đề cập trong topic Ngũ hành bí văn của bác TieuDaoDu thì hệ mặt trời tương ứng với Tiểu thiên tam thiên thế giới, trong khi Thái tuế chỉ là tác động của Tuế tinh mà thôi. dù sao vnconcrete cũng rất rộng rãi sẵn sàng chia sẻ cách tính của tiền bối Hồng Nguyên Tử với mọi ng, quý thay, dù trong bài viết tiền bối có dặn dò ko dc tiết lộ thiên cơ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#7 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 23/02/2018 - 21:53

Xời, chắc gì đã dính được tí thiên cơ nào mà tiết với chả lộ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#8 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1399 Bài viết:
  • 1895 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 23/02/2018 - 23:36

 vietnamconcrete, on 23/02/2018 - 20:30, said:

VN dốt văn, có câu câm thích nói, điếc thích nghe...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho nên VN hay thích làm thơ. Có vẻ 2 câu thơ trên không hợp vần lắm, muốn sửa lại chút cho nó cân đối:

Biển Đông lửa chiến soi sáng nước

Non Tây lũ xả dẹp yên dân...




 vietnamconcrete, on 23/02/2018 - 08:59, said:

Nước sáng dân yên - bài dự đoán năm Đinh Dậu của cụ Cang

Nước sáng Dân yên phải chăng là như thế? Không thể không nhắc lại lời sấm của cụ Trạng, tác giả Thái Ất thần kinh: Thân Dậu niên lai kiến thái bình. Năm Thân đã qua, một năm đầy sự kiện đổi mới khác thường, cũng là một năm đầy họa nạn. Phải chăng những gì chúng ta chứng kiến đã thực sự chuẩn bị cho một năm Dậu Thuần Ly và Đại Hữu kề bên? Chúng tôi không dám nói nhiều hơn, xin để cho thực tế tỏ rõ đúng sai.

Xuân Cang


Nhìn chuyện nay nhớ đến chuyện xưa:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"Những người lớn tuổi đã sống ở Sài Gòn lâu năm kể lại: cho đến năm 1972, thầy Khánh Sơn và các thầy Minh Nguyệt, Huỳnh Liên được mời lên truyền hình của chế độ cũ tiên đoán vận mệnh. Cả ba thầy đều nói những điều tốt đẹp. Không có thầy nào tiên đoán được biến cố long trời lở đất 30/4 để tháo chạy mà giữ lấy nghề."

Thời gian không còn tính bằng thập kỷ nữa mà tính bằng năm. Tôi vẫn giữ quan điểm về năm 2024.

Thanked by 2 Members:

#9 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 24/02/2018 - 00:03

 CaspianPrince, on 23/02/2018 - 23:36, said:

Nhìn chuyện nay nhớ đến chuyện xưa:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"Những người lớn tuổi đã sống ở Sài Gòn lâu năm kể lại: cho đến năm 1972, thầy Khánh Sơn và các thầy Minh Nguyệt, Huỳnh Liên được mời lên truyền hình của chế độ cũ tiên đoán vận mệnh. Cả ba thầy đều nói những điều tốt đẹp. Không có thầy nào tiên đoán được biến cố long trời lở đất 30/4 để tháo chạy mà giữ lấy nghề."

Thời gian không còn tính bằng thập kỷ nữa mà tính bằng năm. Tôi vẫn giữ quan điểm về năm 2024.
cần gì xa thế, ngay năm sau khả năng đã rộn ràng lắm rồi.

Đề nghị Caspian làm hẳn 1 topic trình bày quan điểm đi, tôi cũng rất quan tâm, nhớ trình bày phương pháp, kết luận từng giai đoạn cụ thể nhá

#10 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1399 Bài viết:
  • 1895 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 24/02/2018 - 00:55

 vietnamconcrete, on 24/02/2018 - 00:03, said:

Đề nghị Caspian làm hẳn 1 topic trình bày quan điểm đi, tôi cũng rất quan tâm, nhớ trình bày phương pháp, kết luận từng giai đoạn cụ thể nhá

Anh đánh giá CP cao quá rồi. Tôi đâu có biết gì về Tam Thức đâu để xem. Chẳng qua là dựa trên cảm nghĩ cá nhân và hy vọng bĩ cực thái lai thôi.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |