Jump to content

Advertisements




Năm Mậu Tuất - Thái ất mạn đàm...


33 replies to this topic

#1 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 21/01/2018 - 21:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


XÉT QUẺ ẤT NĂM

Năm Mậu Tuất, Tuế kỳ 47 bước nhảy, còn một bước nữa đủ 4 chung - là lúc cục diện chính trị vào một giai đoạn mới. Thực vậy, năm nay sao Ngũ phúc được 45 bước tại Trung cung, qua năm Kỷ Hợi sẽ bay qua cung Càn, thời cơ chuyển qua Châu Âu vậy.

Thái ất xung với Thái tuế hứa hẹn 1 năm căng thẳng về chính trị, Lại thấy Thủy kích, quân cơ, Thiên ất hội tụ vào cung Chấn - ấy là phía Đông có biến. Năm Thổ có thủy kích vào cung Thổ, ắt Trung quốc nhiều biến động. Cũng theo nghĩa ấy mà nói thì năm nay bất động sản cũng phải biến động, chuyện xây dựng sẽ gây nhiều tốn kém. Theo đó mà đoán, thì thể nào Trung Quốc cũng sẽ tập trung xây dựng thêm nhiều cơ sở ở Biển Đông.

Lại nói, năm nay Đại du bay vào phận dã của Trung quốc, xem chừng nội cảnh của Trung cung sẽ xảy ra biến động. Nghi vấn rằng năm nay Trung Quốc xuất toàn lực ra lấn chiếm phía Đông, nếu quả thực như vậy, tự nhiên khu vực biển South China sẽ chẳng yên bình. Tốn kém như thế, mà hậu cần cạn kiệt, lẽ nào vị thế sẽ chuyển qua các nước Châu Âu vốn là nơi tài nguyên còn bảo toàn nguyên vẹn?
Cung Tốn (Đông Nam Á), chịu khí của Khách tướng, đoán rằng cũng sẽ bị cuốn vào cục diện phân tranh này, đất đai cương thổ sẽ là chủ đề chính trong năm.

Nước Nga có một vị thế rất là đặc biệt, nước này chiếm hết cung Khảm, lại chiếm 1 phần của cung Càn. Mỗi khi có việc ở cung Khảm hay cung Càn liền sẽ liên quan tới Nga. Năm nay cung Càn có sao Thiên tâm bay tới, e là sẽ có việc đánh dẹp (lẽ nào Nga sẽ thực sự đánh Ukraine?).
Cung Đoài, hưởng chút khí thế của Ngũ phúc, khả năng sẽ được bình ổn trong năm nay. Cung Khôn dưới chữ Tử, nghi vấn năm nay sẽ có sự thay đổi về ngôi vị (vua). Cung Ly gặp Thiên trụ, dưới chữ phế, vào hạn dương cửu bách lục (tháng) có lẽ sẽ gặp nhiều tổn hại.

Năm nay với các thể cách như thế, ứng vào việc mùa Đông có băng tuyết, mùa hạ hạn hán. Mỗi khi vào tiểu vận dương cửu bách lục sẽ gây tai biến khôn lường. Nội trong năm sẽ có thay đổi về vương vị, có vua băng hà, đại thần thất xủng. Đất đai nhiều biến động, hay xảy ra sụt lở (TA lý địa).


XÉT THEO TỪNG THÁNG

Nhâm Tý, Quý Sửu khởi quẻ Bĩ

Loạn tự nội khởi, vương phải lo.

Giáp Dần, Ất Mão rất nguy khốn

Dân chúng lắm nạn, miếu đường lung lay.


Bính Thìn, Đinh Tị nguy nan

Dương Cửu, Bách lục - cảnh qua 9, 10 (thời kể).

Tháng Thân, Dậu - lúc đổi ngôi

Ai người có đức đảm đương thời này?


Tháng 9 rồi đến tháng 10

Thời cuối quẻ Bĩ, thở phào một hơi

Vương vị cũng đã phân ngôi,

Giờ này ta phải nuôi dân thế nào?




Tháng 11, 12 âm lịch năm Đinh Dậu bắt đầu hào một quẻ Bĩ. Nhưng tháng Nhâm Tý có quẻ "Địa Sơn Khiêm" quản, xét tháng này nội bộ nhiều lục đục, tiểu nhân nổi lên, họa tự trong nảy ra, nội loạn, trong cung có hỏa tai. Cho nên dịch khuyên "cần phải khiêm" vậy.
Tháng 12 âm lịch Quý Sửu có quẻ "Địa Thiên Thái", lẽ ra quẻ Thái ứng với thái bình, nhưng ngược lại tháng này thiên địa bất giao, trời nhiều bão, băng tuyết gây hại. Ấy là bởi vì loạn chớm khởi, ứng với hào cuối của quẻ Thái. Về nhân sự thị có nội loạn, các vương phải lo lắng, có việc hiểm ác xảy ra nơi Tông Miếu.

Tháng Giáp Dần năm Bính Tuất có quẻ quản tháng là "Địa lôi phục". Tượng của quẻ Phục là một khí âm động dưới 5 hào âm. Tháng này trong cung biến động, hậu phương/hậu phi muốn loạn. Tháng này cũng dễ xảy ra động đất, núi lửa phun trào.
Tháng Ất Mão, quẻ quản tháng là "Lôi hỏa Phong". Phong là phong mãn/đầy tràn, nhưng cái gì đầy tràn? Xin thưa rằng là 1 khí dương vậy! Tháng này toán chủ 39 thuần dương, Quân cơ xung Thái tuế, Khách tướng, Thủy kích bách Thái tuế - tượng nơi tông miếu xảy ra chuyện áp bức, vua quá hung bạo. Gió tự lửa sinh, nghi vấn tháng này khí hậu nóng bức ác nghiệt khác thường. Xét quẻ theo ngày bèn thấy quẻ "Thủy hỏa ký tế", ứng với họa nước lửa.

Tháng Bính Thìn, quẻ quản tháng "Thủy hỏa ký tế". Nước lửa trong thời Bĩ hẳn là họa chứ không thể là phước. Tháng này xét Thái ất gặp nhiều thế cách hung hại, báo trước quốc khố trống rỗng, lại hay gặp họa nước lửa. Có lũ lớn khiến dân lưu vong, lúa vải đều đắt đỏ.
Tháng Đinh Tị, quẻ quản tháng "Sơn hỏa bí", sách nói rằng "chỉ hanh thông việc nhỏ thôi". Tháng này Thái tuế bị Chủ đại tướng đối là nội loạn, Khách tham tướng tù Thái ất, vậy là ứng ngoại xâm. Trong ngoài đều gặp chuyện, tháng này âm dương bất hòa, rất nhiều thiên tai nhân họa xảy ra. Lại nói tháng 3 và 4 âm lịch đang ở hào 3 quẻ Bĩ, lời thoáng rằng "chứa chấp sự gian tà, xấu hổ vậy!".

Tháng Mậu Ngọ, quẻ Cấn quản tháng, cấn là ngưng nghỉ đợi thời. Nhưng ai đợi? Đợi cái gì? Tháng này Thái ất gặp yểm, tượng vua gặp nguy vậy, e rằng tháng này sẽ có vua băng vong, ngoại binh thâm nhập lãnh thổ. Thời thế lúc này loạn, chính trị toàn cầu biến động - người ta chẳng nên loạn động - nghĩa của Cấn/chỉ vậy.
Tháng Kỷ mùi, quẻ "Sơn Thiên Đại Súc", tức là chất chứa lớn. Thiên hạ đi hết nửa quẻ Bĩ, chuẩn bị súc thế mà chuyển mình. Tháng này thiên tai khắc nghiệt, nội cung vừa qua biến động, là lúc cần phải bình ổn nội bộ. Lại nói tháng 5, 6 âm lịch vào hào 4 quẻ Bĩ, 1 hào dương ở dưới ngoại quái là người quân tử thực hiện được chí của mình. Tuy nói là vậy, cũng còn tùy đối tượng - tháng này thiên tai kinh khủng lắm, Đông Nam Á sẽ trải qua khó khăn.

Tháng Canh Thân vào quẻ Di, tức là nuôi dưỡng. Tháng này đang trong Dương Cửu, Bách lục cho nên chuyện nuôi dương hẳn không dễ dàng. Phía Đông và phía Tây đều có binh khởi, dân tình ly tán.
Tháng Tân Dậu, quẻ Thuần Ly trực tháng, có cái tượng nhà cửa không yên. Lại nói tháng 7, 8 âm lịch chịu hào 5 quẻ Bĩ, ứng với bậc cương dương đứng vương vị mà cứu thiên hạ qua cơn Bĩ. Tháng này phía Đông, Tây vẫn binh chiến. Hẳn là chiến tranh sắp vào giai đoạn chung kết.
Tháng Nhâm Tuất, quẻ "Gia Nhân" trực tháng, tượng chinh chiến xong mà trở về nhà vậy. Tháng này chuyện phần nhiều liên quan tới việc bình ổn loạn lạc. Cung Chấn bất lợi.
Tháng Quý Hợi, quẻ "Minh Di", tháng 9, 10 âm ứng hào cuối quẻ Bĩ. Tháng này có tượng ánh sáng lặn xuống đất, thiên hạ dân chúng gặp nhiều khó khăn. Trung Quốc bất lợi.

XÉT ĐẠI VẬN

Trước khi đi vào xét năm Mậu Tuất, thiết tưởng cũng nên xét về đại thể thời thế một chút:
Thời đại hiện tại, tính từ thượng cổ Giáp Tý tới nay, đang ở trong Đại Nguyên 79 - quẻ quản Đại Nguyên là "Trạch Sơn Hàm".

Chúng ta đang ở vận 131 Giáp Tuất, quẻ quản vận là "Lôi Trạch Quy Muội", Vận (Giáp Tuất 131) này khởi từ năm Giáp Tý (dương lịch 1684) cho tới năm Quý Hợi (dương lịch 2043). Vận này bao gồm 12 thế, bắt đầu từ thế Giáp Tý 1561 cho tới thế Ất Hợi 1572. Coi như trong tiết Cốc Vũ của Đại nguyên.
Từ năm Giáp Tý 1984 tới năm Quý Hợi 2043 chúng ta trong 60 năm này đang ở quẻ "Hỏa Trạch Khuê".

Từ năm Giáp Ngọ 2014 tới năm Quý Mão 2023 chúng ta đang ở quẻ Sơn Trạch Tổn. Sách nói "Tổn là Tổn hại. Hao mất, thua thiệt, bớt kém, bớt phần dưới cho phần trên là tổn hại. Phòng nhân ám toán chi tượng: tượng đề phòng sự ngầm hại, hao tổn".

XÉT TIỂU VẬN

Xét tiểu vận, quẻ quản năm là quẻ "Thiên địa bĩ". Thực vậy, chúng ta đã vào hạ nguyên của thế 131, sách Hoàng Cực Kinh Thế nói rằng "Mở vật hội Dần, đóng vật hội Tuất" - chúng ta đang ở trong thời "đóng vật" vậy (kể từ năm Kỷ Mão 1999 cho tới Quý Hợi 2043). Cho nên không ngạc nhiên gì thiên hạ nhiều chuyện khó khăn.

Lại nói quẻ quản năm là quẻ Bĩ, sách nói "Tắc dã. Gián cách. Bế tắc, không thông, không tương cảm nhau, xui xẻo, dèm pha, chê bai lẫn nhau, mạnh ai nấy theo ý riêng. Thượng hạ tiếm loạn chi tượng: trên dưới lôi thôi.".


XÉT 3 NƯỚC NGA, TRUNG, MỸ

NƯỚC NGA
Vladimir Vladimirovich Putin, sinh năm 1952 Nhâm Thìn. Lão nhân gia ứng hào 5, phong cách hành động vững trãi như núi, là người cương quyết có thừa. Năm Mậu Tuất vị này dưới sự ảnh hưởng của Đại Uy, sẽ ra tay chấn chỉnh thiên hạ. Năm Tân Sửu 2021 lão nhân gia đã được 70 tuổi.

NƯỚC MỸ
Donald Trump, sinh năm Bính Tuất. Vị này là người cơ biến, có người tài giúp đỡ. Năm Mậu Tuất vị này sẽ thể hiện dương đức, nuôi nấng dân chúng có tình. Lão nhân gia xem ra còn khỏe mạnh, có lẽ còn cống hiến cho Huê kỳ thêm một nhiệm kỳ. Năm Tân Sửu dường như là một năm khó khăn, tới năm Bính Ngọ lúc ấy lão nhân gia đã tròn 80 tuổi, kỳ tài vậy!

TRUNG QUỐC
Tháng Nhâm Tý, Trung quốc chịu thời tiết lạnh khắc nghiệt (đã kiểm chứng) khiến dân chúng tổn thương. Tháng Quý Sửu, TQ thời tiết vẫn băng giá, có dấu hiệu tích trữ lương thảo. Tháng Giáp Dần, động việc thổ công nhiều, có dấu hiệu binh lực tập trung (để khắc phục thiên tai?). Tháng Ất Mão, Trung quốc sợ sẽ có gió bão/lũ lụt lớn. Tháng Bính Thìn TQ đất đai biến động lớn. Tháng Đinh Tị, TQ có lụt lớn. Tháng Mậu Ngọ TQ hạn hán lớn. Tháng Kỷ Mùi TQ vẫn còn hạn, nhiều gió bão. Tháng Canh Thân TQ nhân sự nhiều lục đục. Tháng Tân Dậu, tuy đã đỡ hơn nhưng không khả quan vì thủy thổ hai khí tương khắc, dân nhiều bệnh. Tháng 9 âm, TQ cần đặc biệt lo ngại về thời tiết khắc nghiệt (bão, lũ, chấn động)... Chủ tịch Tập ứng với hào 1 quẻ Chấn, là một bậc vua cương nghị có thừa, Lão nhân gia có phong thái dùng ra tay như chớt giật, cất lên 1 lời là thiên hạ chấn kinh. Chẳng qua năm Mậu Tuất có chút gặp phải nhiều biến cố mang tính phá hoại đổ nát. Năm Nhâm Dần tới Lão nhân gia sẽ được 69.

#2 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 31/01/2018 - 10:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 21/01/2018 - 21:39, said:


Tháng 11, 12 âm lịch năm Đinh Dậu bắt đầu hào một quẻ Bĩ. Nhưng tháng Nhâm Tý có quẻ "Địa Sơn Khiêm" quản, xét tháng này nội bộ nhiều lục đục, tiểu nhân nổi lên, họa tự trong nảy ra, nội loạn, trong cung có hỏa tai. Cho nên dịch khuyên "cần phải khiêm" vậy.
Tháng 12 âm lịch Quý Sửu có quẻ "Địa Thiên Thái", lẽ ra quẻ Thái ứng với thái bình, nhưng ngược lại tháng này thiên địa bất giao, trời nhiều bão, băng tuyết gây hại. Ấy là bởi vì loạn chớm khởi, ứng với hào cuối của quẻ Thái. Về nhân sự thị có nội loạn, các vương phải lo lắng, có việc hiểm ác xảy ra nơi Tông Miếu.


Tướng Phòng Phong Huy ngầm kích động căng thẳng Trung-Ấn?
Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, những nhân vật "ngã ngựa" như cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Tôn Chính Tài, tướng Phòng Phong Huy, hay cựu Chủ nhiệm Cục công tác chính trị Quân ủy Trương Dương - người treo cổ tự sát để trốn điều tra vào tháng 11/2017... là tiêu biểu cho lớp quan chức “hai mặt” cần thanh lọc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#3 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 31/01/2018 - 11:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 21/01/2018 - 21:39, said:



XÉT QUẺ ẤT NĂM

...thể nào Trung Quốc cũng sẽ tập trung xây dựng thêm nhiều cơ sở ở Biển Đông....
...Cung Tốn (Đông Nam Á), chịu khí của Khách tướng, đoán rằng cũng sẽ bị cuốn vào cục diện phân tranh này, đất đai cương thổ sẽ là chủ đề chính trong năm....

Trung Quốc đưa máy bay quân sự ra Đá Chữ Thập
Trung Quốc đưa nhiều máy bay vận tải quân sự Y-7 đến đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa hiện đang tranh chấp với Việt Nam.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi vietnamconcrete: 31/01/2018 - 11:13


#4 emvomr.dam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 505 Bài viết:
  • 219 thanks

Gửi vào 06/02/2018 - 11:50

hi vnconcrete, tin hot, 8/2/2018, vn tái chiến udzobekixtan giải Futsal châu á, vào tứ cường, vnconcrete đoán xem vn tnao, vnconcr thắng hay thua. phục thù dc ko

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#5 emvomr.dam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 505 Bài viết:
  • 219 thanks

Gửi vào 11/02/2018 - 09:33

gần tết rồi, tết bác vnconcrete có khai hội coi bói cho pakon thiên hạ ko. hình như bác vn biết tử vi, hôm trc còn thấy bác tham gia chiêm tinh hòan cầu với bác Ngu Yen dự đóan kinh tế và cổ phiếu vàng lên xuống, ghê ghê. như hôm trc vnconcrete nói tam bàn hợp nhất chuyển đổi giữa tử vi, thái ất, lục nhâm chắc thú vị hihi..

#6 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 11/02/2018 - 10:01

Xem văn phong của EM đoán là còn teen lắm nhể

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Tôi mà khai rằng biết tử vi thày Bội thày ấy cười cho. VN thiện nhất là chém gió, ngoài ra có biết gì đâu.

#7 emvomr.dam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 505 Bài viết:
  • 219 thanks

Gửi vào 11/02/2018 - 13:17

haha.. xuân mà, mùa xuân là mùa tái sinh mà phải teen chứ. vnconcrete lại khiêm tốn rồi, rầu gi thày QNB chỉ có tử vi, vnconcrete biết tới 3 môn, ng xưa có câu 2 đánh 1 ko chột cũng què huống chi là 3. lại nói minh sư xuất cao đồ, haiz.. trừơng giang sóng sau xô sóng trc. khiêm tốn quá, thật đáng khâm phục

#8 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 12/02/2018 - 19:42

Trung Quốc muốn thử nghiệm tàu thủy không người lái ở Biển Đông
Thanh Phương

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Theo trang thông tin của Mỹ Business Insider, hôm nay, 12/02/2018, Trung Quốc bắt đầu xây dựng một địa điểm ở Biển Đông để thử nghiệm các tàu thủy không người lái.

Trích dẫn Trung tâm Thông tin Internet Trung Quốc, Business Insider cho biết khu vực thử tàu thủy không người lái đã bắt đầu được xây dựng từ thứ Bảy tuần trước trên vùng Biển Đông, ngoài khơi thành phố Châu Hải (Zhuhai), nằm gần Macao và cũng cách không xa một trong những hải cảng lớn của Hồng Kông.

Trung tâm Thông tin Internet Trung Quốc mô tả dự án nói trên là “dự án lớn nhất thuộc loại này trên thế giới và là căn cứ chủ yếu của Trung Quốc về công nghệ tàu thủy không người lái”. Đây là dự án chung của nhiều cơ quan của Trung Quốc, trong đó có chính quyền thành phố Châu Hải và Đại học Công nghệ Vũ Hán. Trường đại học này đã phát triển công nghệ tàu nổi không người lái cho chính phủ Trung Quốc từ nhiều năm nay.

#9 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 17/02/2018 - 06:01

Tư lệnh Hải quân Mỹ: Trung Quốc đã xây 7 căn cứ quân sự trên Biển Đông
VTC08:14, 16/02/2018


Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, Đô đốc Mỹ Harry Harris cảnh báo về thế lực quân sự của Trung Quốc khi nói rằng Bắc Kinh đã đơn phương xây dựng 7 căn cứ quân sự mới ở Biển Đông.

Theo Kyodo News, ngày 14/2, Đô đốc Harry Harris, chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ, nói Trung Quốc đã xây dựng 7 căn cứ quân sự mới ở Biển Đông.

Tư lệnh Hải quân Mỹ: Trung Quốc đã xây 7 căn cứ quân sự trên Biển Đông - Ảnh 1
Đô đốc Mỹ Harry Harris.
“Trung Quốc đang cố gắng khẳng định chủ quyền trên vùng biển tranh chấp bằng cách đẩy mạnh quân sự hóa các căn cứ nhân tạo” – ông Harry Harris nói trước Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ.

Ông nói thêm rằng các cơ sở mới bao gồm “các nhà chứa máy bay, doanh trại lính, thiết bị radar, trang bị vũ khí và đường băng dài 10.000 foot (3.048 m)”.

Ông Harris nhận định các tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh ở Biển Đông và biển Hoa Đông được thực hiện theo cách “phối hợp có phương pháp và chiến lược, sử dụng sức mạnh quân sự và kinh tế để phá vỡ yêu cầu tự do và mở cửa của quốc tế.”

“Tại biển Hoa Đông, tàu Trung Quốc liên tục xâm phạm các vùng biển Nhật Bản xung quanh quần đảo Senkaku nhằm làm giảm dần sự kiểm soát của Nhật Bản trên các hòn đảo không có người ở.

(Nguồn: Kyodo News)

Phương Anh
----------------------
Chúng ta đã chán, thậm chí còn không thèm cả "cương quyết phản đối" nữa.

#10 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 17/02/2018 - 09:46

Chính phủ Philippines vào hôm nay, 14/02/2018, đã lên tiếng bác bỏ những tên mà Trung Quốc đặt cho một số thực thể ngầm dưới đáy các vùng biển, mà Manila cho là thuộc chủ quyền không thể chối cãi của mình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vụ việc đã nổi lên sau khi một chuyên gia Philippines, ông Jay Batongbacal - giám đốc Viện Hàng Hải và Luật Biển Philippines – trên Facebook hôm 12/02 cho biết là cơ quan Tổ Chức Thủy Văn Quốc Tế (IHO) gần đây đã thông qua 5 tên gọi do Trung Quốc đề xuất đối với 5 thực thể ngầm tại Benham Rise, trong đó có ba ngọn núi ngầm nằm bên trong vùng 200 hải lý quanh Philippines.

#11 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 27/02/2018 - 11:37

Người hiến kế giúp ông Tập Cận Bình kéo dài nhiệm kỳ
Thứ ba, 27/02/2018 | 06:02 GMT + 71,464 lượt xem

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vào ngày 25/5, nhà cầm quyền đảng c.... s.. Trung Quốc (ĐCSTQ) đã đưa ra một “kiến nghị”, theo đó phá bỏ hạn chế nhiệm kỳ Chủ tịch nước “không được quá hai nhiệm kỳ”, nhiều nhận định cho là kế sách này nhằm mở đường cho ông Tập Cận Bình tiếp tục cầm quyền vào Đại hội 20. Có thông tin cho rằng người hiến kế này là “túi khôn” hàng đầu Vương Hộ Ninh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


>> Bỏ hạn chế nhiệm kỳ chủ tịch nước, Tập Cận Bình sẽ nắm trọn quyền lực?


Ông Vương Hộ Ninh đi giữa ông Tập Cận Bình (trái) và ông Lý Khắc Cường (phải) (Ảnh: Feng Li/Getty Images)
Ngày 25/2, Tân Hoa xã Trung Quốc công bố về “kiến nghị” trong sửa đổi Hiến pháp, đáng quan tâm nhất trong nội dung “kiến nghị” sửa đổi là quy định về nhiệm kỳ Chủ tịch và Phó Chủ tịch nước: Khoản 03 Điều 79 của Hiến pháp Trung Quốc quy định “Nhiệm kỳ Phó Chủ tịch và Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trùng với nhiệm kỳ mỗi khóa Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc, không được vượt quá hai khóa liên tiếp.” Sửa đổi thành: “Nhiệm kỳ Phó Chủ tịch và Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trùng với nhiệm kỳ mỗi khóa Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc.” Như vậy phần quy định “không được vượt quá hai khóa liên tiếp” đã bị lược bỏ. “Kiến nghị” sửa đổi Hiến pháp của ĐCSTQ sẽ được xem xét tại Đại hội Nhân đại toàn quốc được tổ chức vào đầu tháng Ba, do tổ chức Nhân đại cũng nằm trong kiểm soát của ĐCSTQ, dự kiến việc thông qua ​​là khá chắc chắn.

Ngày 26/2, Nhật báo Apple (Hồng Kông) đưa tin, ông Vương Hộ Ninh, một trong 7 Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ hiện nay, là “quốc sư ba triều đại” và “túi khôn” hàng đầu của ông Tập Cận Bình, là nhân vật đã hiến kế hủy bỏ hạn chế nhiệm kỳ chức vụ Chủ tịch nước.

Quan lộ của ông Vương Hộ Ninh (62 tuổi) phất lên từ Thượng Hải, ban đầu Vương giành được bằng Thạc sĩ tại Đại học Phúc Đán và đã được giữ lại trường giảng dạy. Năm 1995, Vương được cựu Tổng Bí thư Giang Trạch Dân trọng dụng, từ đó bước vào đấu trường chính trị. Chức vụ đầu tiên của Vương là tại Bắc Kinh, là Tổ trưởng Tổ Chính trị Phòng Nghiên cứu chính sách Trung ương, sau đó làm Chủ nhiệm Phòng này trong nhiều năm. Sau này Vương Hộ Ninh lại được đề bạt vào Ban Bí thư Trung ương Đảng, phụng sự ông Hồ Cẩm Đào trong 10 năm, sau Đại hội 18 lại chuyển qua trung thành với ông Tập Cận Bình.

Ông Vương Hộ Ninh là “cao thủ bào chế” lý thuyết cho nhà cầm quyền Trung Quốc, bào chế đầu tiên của Vương là cái gọi là “Ba Đại diện” của ông Giang Trạch Dân, và sau đó là “Khoa học phát triển quan” cho ông Hồ Cẩm Đào. Còn với ông Tập Cận Bình là “Trung Quốc mộng” và đưa vào Hiến pháp “Tư tưởng Tập Cận Bình”.

>> Sự nghiệp chính trị khác thường của ông Vương Hộ Ninh



Gần đây (ngày 11/2), Nhân dân Nhật báo Trung Quốc đăng tải đoạn phim “Lãnh đạo của nhân dân” do cơ quan này hợp tác với Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc sản xuất, phim tóm tắt về sự nghiệp chính trị của ông Tập Cận Bình, trong đó có cảnh ông Tập cầm cái cuốc ra đồng và cảnh đi xem xét tình hình nhà vệ sinh trong vai trò là lãnh tụ quốc gia.

Nhà sử học Trung Quốc Đại Lục Trương Lập Phàm (Zhang Lifan) chia sẻ với truyền thông bên ngoài rằng, kịch bản về hình ảnh “lãnh tụ” này chắc chắn có vai trò quan trọng của “túi khôn” Vương Hộ Ninh.

Ông Trương Lập Phàm cho rằng, ông Vương Hộ Ninh luôn là nhà lý luận của chủ nghĩa uy quyền mới, xem sự nghiệp của cuộc đời là làm lý luận. Đối với ông Vương Hộ Ninh, cho dù ai lên nắm quyền, Vương đều có thể vì người đó dựng lên kịch bản “tốt nhất”.

Có nhận định khác cho rằng, cái gọi là “Lý luận quyền uy mới” và “Lý luận chính trị phổ biến” mà trước đây ông Vương Hộ Ninh đưa ra giúp tô điểm cho lý luận chính trị mới của chế độ cầm quyền tại Trung Quốc. Nhưng chính quyền ĐCSTQ là khối u của xã hội Trung Quốc. Một khi chế độ mất thăng bằng, lý luận của ông Vương Hộ Ninh sẽ không đáng một xu.

Ngoài ra, vào ngày 14/11 năm ngoái, New York Times (tiếng Trung) từng chỉ ra, trước khi ông Vương Hộ Ninh vào Ban Thường vụ Bộ Chính trị phụ trách việc tuyên truyền đã được giao nhiệm vụ quản lý hình ảnh cho ông Tập Cận Bình, là người giúp ông Tập đưa ra những khẩu hiệu lý luận (tương tự như công việc ông Vương từng phục vụ các lãnh đạo trong quá khứ); là người luôn theo sát ông Tập Cận Bình, Vương còn có nhiệm vụ quản lý hình ảnh của ông Tập đăng tải trên truyền thông chính thức. Ví như có cơ quan truyền thông từng đưa tin, vào năm 2013 khi ông Tập thăm Kazakhstan, ông Vương Hộ Ninh cũng đi cùng, khi đó Tân Hoa xã Trung Quốc muốn đăng những hình ảnh của ông Tập đã phải xin chấp thuận của ông Vương Hộ Ninh.

Tuyết Mai
------------------


Bàn tán rằng: chương 36 của Đạo Đức Kinh nói về nguyên lý phản phục của dịch - dương lên cao là muốn hạ xuống vậy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Nguyên văn:
將 欲 歙 之, 必 故 張 之. 將 欲 弱 之, 必 故 強 之. 將 欲 廢 之, 必 故 興 之. 將 欲 奪 之, 必 故 與 之. 是 謂 微 明, 柔 弱 勝 剛 強. 魚 不 可 脫 於 淵, 國 之 利 器.

Tương dục hấp chi, tất cố trương chi. Tương dục nhược chi, tất cố cường chi. Tương dục phế chi, tất cố hưng chi. Tương dục đoạt chi,[3] tất cố dữ chi. Thị vị vi minh, nhu nhược thắng cương cường.

Trước khi làm cho chùng, thời giương ra cho thẳng. Trước khi làm cho suy yếu, thời giúp cho mạnh thêm. Trước khi vứt bỏ đi, thời làm cho hưng vượng. Trước khi muốn cướp lấy, thời hãy cho trước. Thế gọi là hiểu lẽ vi diệu (của Trời). Mềm yếu được cứng mạnh.
-----------

Sửa bởi vietnamconcrete: 27/02/2018 - 11:41


Thanked by 2 Members:

#12 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/02/2018 - 21:01

có khi nào chết vì tay Vuong Ho Ninh này ko nhỉ?

#13 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 19/03/2018 - 12:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 21/01/2018 - 21:39, said:


Tháng Ất Mão, quẻ quản tháng là "Lôi hỏa Phong". Phong là phong mãn/đầy tràn, nhưng cái gì đầy tràn? Xin thưa rằng là 1 khí dương vậy! Tháng này toán chủ 39 thuần dương, Quân cơ xung Thái tuế, Khách tướng, Thủy kích bách Thái tuế - tượng nơi tông miếu xảy ra chuyện áp bức, vua quá hung bạo.


Trump ‘tiếp tay’ Hun Sen bóp nghẹt dân chủ Campuchia?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trong năm qua, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền tại Campuchia đã gia tăng áp lực đáng kể lên các đối thủ chính trị và xã hội dân sự. Nền dân chủ ở Campuchia luôn có lỗ hổng, và các cuộc bầu cử không hoàn toàn tự do và công bằng. Tuy nhiên, cuộc đàn áp trong thời điểm hiện tại có quy mô lớn hơn, và đáng quan ngại hơn, một phần vì nó được kích hoạt bởi sự thờ ơ của Mỹ đối với tiến trình dân chủ ở Campuchia.
========

Bầu cử Nga: Phiếu khống, trấn áp giám sát độc lập, ép buộc và dụ dỗ cử tri đi bầu
Thứ hai, 19/03/2018 | 07:03 GMT + 7875 lượt xem

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cuộc bầu cử Tổng thống Nga hôm Chủ Nhật (18/3) đã diễn ra đúng như dự đoán của quốc tế với chiến thắng dễ dàng của Tổng thống Vadimir Putin. Tuy nhiên, trên truyền thông xã hội lan tỏa nhiều video, hình ảnh và các bình luận cáo buộc đã có nhiều vi phạm bầu cử diễn ra khắp nước Nga.

===========

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


2.970 đại biểu Quốc Hội Trung Quốc ngày 17/03/2018 bỏ phiếu bầu lại ông Tập Cận Bình làm chủ tịch nước thêm một nhiệm kỳ. Tuần trước Quốc Hội đã sửa đổi bản Hiến Pháp, cho phép ông Tập lãnh đạo đất nước vô hạn định.
===========





Hàng ngàn người Syria chạy trốn khỏi nhà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vào ngày thứ Bảy (17/3), hàng ngàn thường dân đã di dời khỏi thị trấn của họ để tránh các trận đánh ở phía Bắc và Nam của Syria. Nơi đây xảy ra hai cuộc tấn công khác nhau đã khiến một cuộc di cư xảy ra trong những ngày gần đây.

Tại vùng Afrin phía Bắc, người dân đã di dời khi các máy bay chiến tranh Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào trung tâm thị trấn, theo thông tin từ lực lượng người Kurd của Syria.

Một quan chức cấp cao người Kurd cho biết hơn 150.000 người dân đã rời thị trấn trong vài ngày qua.

Hai cuộc tấn công – một là của quân đội Syria với sự hỗ trợ của Nga, một trận khác do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu với phe nổi dậy của quân đội Syria.

========
Ở Việt Nam:
  • Đường dây buôn lậu xăng dầu 2.000 tỷ đồng từ Singapore về Việt Nam (xăng dầu bị đập):

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


  • Cờ bạc bị đập: tướng Phan Văn Vĩnh bị "công an làm việc", Nguyễn Thanh Hóa bị bắt
Có lẽ trong tháng 2 âm lịch này "lò" cháy hơi bị mạnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#14 emvomr.dam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 505 Bài viết:
  • 219 thanks

Gửi vào 19/03/2018 - 13:18

xin chào vnconcrete, lúc này vnconcrete hay sử dụng Thái ất kể tháng, vậy nếu gặp tháng nhuần thì vnconcrte tính thế nào

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#15 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 19/03/2018 - 13:50

cũng tính là tháng bị nhuần đó thôi - tức là quẻ ất vẫn chung với tháng đó, bổ khuyết bằng vận của Hoàng cực kinh thế.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |