Jump to content

Advertisements




Những câu chuyện về thế giới vô hình ( sưu tầm)


2 replies to this topic

#1 crystal83

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 67 Bài viết:
  • 73 thanks
  • LocationVIETNAM

Gửi vào 17/12/2017 - 10:15

( Sưu tầm)
Tôi có một đứa em có thần nhãn. Nó thường hay thấy thế giới vô hình. Có một lần đang đứng chơi với tôi, nó bảo rằng:

Ở ngôi chùa bên kia, em thấy có rất nhiều linh hồn chưa siêu thoát, trông họ thật tội nghiệp.

Tôi hỏi nó:

- Sao em biết họ chưa siêu thoát?

- Vì họ có vẻ đau khổ, có người mình dính máu me, què quặt, có người khuôn mặt rất sầu não.

- Thế em có thấy xung quanh mình còn có rất nhiều những linh hồn khác tốt đẹp hơn không?

Sau khi quan sát xung quanh nó bảo:

- Em không nhìn thấy.

- Thế để anh xin họ cho em nhìn thấy.

Sau đó, nó thấy có rất nhiều linh hồn, được bao bọc xung quanh bằng một lớp ánh sáng, đang hiện diện khắp nơi. Có nhóm thì đang thiền, có những nhóm đang đàm đạo...

Nó hỏi:

- Sao ở đây lại có người tu đông quá vậy?

- Hồi trước, có một nhóm người tới chổ này, thấy có nhiều linh hồn chưa siêu thoát. Mọi người đã cầu nguyện cho họ, sau đó, vị gia chủ của mảnh đất này đã phát tâm chia sẻ khoảng không gian này làm một nơi để che chở và hướng dẫn cho những linh hồn nào còn ở trong những cảnh giới u tối hay đau khổ muốn tìm lối thoát. Các vị phò trợ vô hình cũng đã đến đây giúp đở và tạo nên một không gian thanh tịnh để cho những linh hồn đó tu tập. Từ đó, ở đây như một trạm trung chuyển, có rất nhiều vị Thầy Tâm Linh vô hình và hữu hình đến để hướng dẫn tu cho những linh hồn còn mê muội, có vị còn mang cả một ngôi làng hay những tập thể đã chết lâu đời về đây để tu, từ đó nơi đây ngày càng đông. Có những linh hồn chỉ ở đây một thời gian rồi lại đi hoặc có người phát tâm ở lại để hướng dẫn cho những người mới... tùy theo duyên, nghiệp hoặc tâm nguyện của họ.

- Thế tại sao những linh hồn chưa siêu thoát bên chùa kia lại không được vào khu vực này?

- Vì họ còn cố chấp vào những gì họ đang tin, sự hận thù, sự ham mê hay lý tưởng gì đó... nên họ chưa muốn tu. Giống như người mình thôi, có người nghe đến chữ TU thì phì cười, họ cứ thích sống đời sống "lăng xăng - vất vã của họ", thế nên em đừng nghĩ là hể mình kêu gọi "ĐI TU" thì ai cũng ủng hộ nhé! Tuy nhiên, ở đây có rất nhiều linh hồn đã nhận thức được những đau khổ mà họ đã phải trải qua nên họ thành tâm thì liền được chư vị ở đây đón nhận, còn đến vì những mục đích gây rối hoặc mục đích nào khác có thể các vị hộ pháp sẽ không cho vào. Nơi nào cũng có luật lệ riêng của nơi ấy cả. Em thấy có bao nhiêu vị hộ pháp canh giữ chổ này?

Sau khi quan sát nó bảo là: em thấy có đến 10 vị thần, trông họ rất oai phong, áo giáp, binh khí... Có người tướng mạo không giống người, có người thì giống người. Trên hư không cũng có một vị thần trông rất oai vệ, lúc nào cũng quan sát các hướng như đang canh chừng những linh hồn nào muốn xâm nhập vào để gây rối.

- Nơi đây đã từng có sự viếng thăm của Đức Phật A Di Đà và những vị khác tới để dạy đạo hoặc ban sự gia trì. Cho nên có nhiều vong linh có thể tu tập ở đây một thời gian rồi xin sự gia trì của Chư Phật hay vị nào đó để được về cõi của các Ngài và tu tiếp. Chư Vị sẽ đến đón về cõi của họ.

- Thế tại sao lúc nảy em không nhìn được những Linh hồn này mà bây giờ thì nhìn thấy được.

- Tâm thức của mình ở mức nào thì chỉ có thể thấy ở tầm mức đó. Tâm thức của một người chưa tu cao, nếu có nhãn, cũng chỉ có thể nhìn thấy và hiểu một cách giới hạn từ cõi của họ trở xuống mà thôi, thường thì cở chư Thần hoặc thấp hơn nữa là các linh hồn lang thang, chưa siêu thoát.. còn các chư thiên hoặc Phật hoặc những vị tu cao hơn, nếu các vị không cho nhìn, thì mình không nhìn thấy được. Cũng vậy, khi một vị bên vô hình cho người phàm mượn mắt, nếu tâm thức của vị vô hình ấy ở mức nào thì xác của người đó cũng chỉ quan sát hoặc chỉ hiểu được từ cảnh giới tương đương với tâm thức của vị kia trở xuống mà thôi.

- À, tại sao có những người đã chết rồi mà thân hình họ còn bị tật nguyền và còn vướng đầy sự đau khổ? Trong khi họ đâu còn thân xác nữa?

- Đó là tại tâm thức của họ bị dính quá chặt vào quá khứ và vào cái thân mà lúc còn sống họ đã mang. Sự cố chấp và mê muội là lý do mà chúng sanh không siêu thoát được. Không phải họ chỉ chấp vào thân xác thôi mà còn dính rất chặt vào những gì họ đã tin tưởng, đã cảm xúc, ham muốn... ví dụ như: nhà cửa, quốc gia này là của tôi, người này là kẻ thù, hệ phái này là cao nhất, sống trên đời phải như vầy, tôi ưa thích (nghiện) cái này, cái kia... đó là những cột trói đã làm cho tâm thức của họ không ra khỏi được không gian mà họ đã từng sống. Vì vậy, nếu chẳng may lúc sống tâm có quá nhiều đau khổ, thù hận, hay bị tổn thương nào đó... thì thế giới bên kia, thị hiện theo tư tưởng, sẽ thật khủng khiếp hay đau khổ cho họ. Còn những người may mắn hơn, lúc sống tâm tính hiền hòa, ít buồn giận... thì sẽ không bị đau khổ nhiều. Tuy vậy, nếu tâm thức đó chưa tu, thì họ cũng chỉ có thể "nhận thức" được cõi vô hình một cách hữu hạn, tùy vào sự hiểu biết và độ rung mà họ sẽ đến các cõi giới tương ứng với họ.

- Thế bên kia có rất nhiều cõi giới lắm à? Em chỉ thấy được có vài nơi thôi.

- Không thể tính biết hết được, có những chổ mà quy luật, cung cách không hề giống ở đây chút nào, có những chổ không có cả sắc tướng (thần nhãn cũng không thấy) mà chỉ có tư tưởng không thôi. Đạo Phật gọi là vô sắc. Sự phức tạp có thể nói còn nhiều hơn cả cái mà chúng ta biết về thế giới trên qủa địa cầu này. Ở đây có biết bao nhiêu địa phương, giống dân, có bao nhiêu quốc gia, tôn giáo, đức tin, bao nhiêu hạng người không giống nhau, thì các cõi giới bên kia còn nhiều hơn như thế này nữa. Thông thường người ta cũng chỉ có thể biết được một vài cảnh giới lân cận, gần với mức độ hiểu biết và nhận thức của họ thôi.

- Như vậy mình làm sao để đến những cõi giới xa lạ đó được?

- Phải tu tập nhiều hơn, định lực vững vàng hơn và tâm phải buông xã nhiều hơn những gì mà mình đã chất chứa. Điều này cũng giống như em có tiền nhiều hay ít khi đi du lịch ra nước ngoài, khả năng của em giới hạn thì cùng lắm em chỉ thăm được: Campuchia, Lào hay khá hơn là Thái Lan, Singapore.. tuy nhiên nếu em hiểu rằng, thế giới còn rộng lớn hơn, kì vĩ và còn rất rất nhiều nơi khác hơn như thế này, thì em sẽ không bị giới hạn rằng: "à thì ra nước ngoài cũng giống Việt Nam ta: da vàng, tóc đen, ăn cơm, đi xe máy..." sau khi em "xuất cảnh" và chỉ đi được 1 vài nước lân cận với VN. Thế giới bên kia cũng vậy, nếu ta có khả năng đi xa hơn thì nhận thức về vũ trụ quan không giống như những gì mình nghĩ. Phong tục, con người, sự văn minh ở các nước Âu Mỹ thì khác xa ở đây, hoặc còn rất nhiều nơi trên thế giới, con người còn đau khổ, nghèo đói, thiếu thốn hơn chúng ta ở đây. Vì vậy, không phải những gì em nhìn thấy là đã có thể kết luận hoặc cho rằng vô hình là như vậy. Cái đó người có thần nhãn hoặc những người có khả năng tiếp xúc với vô hình, ít ai nhận thức được.

- Thế có Thiên Đàng và địa ngục hay không?

- Nói có cũng được mà không cũng được. Tùy mình hiểu và xét ở gốc độ nào thôi.

- Tại sao kì vậy?

- Nếu lúc sống mà tâm tràn đầy thù hận, sự ích kỉ nhỏ nhen, hay tràn ngập những u sầu, buồn thảm thì tương ứng với cảnh giới vô hình sẽ là những cõi có tần số giống như vậy. Em cho là địa ngục cũng không sai. Và ngược lại là những cõi giới tốt đẹp, trong sáng và an lạc dành cho những tâm thức mà lúc sống, trong lòng an ổn, yêu thương và làm nhiều điều tốt đẹp. Khái niệm về địa ngục cũng giống như khái niệm về nhà tù, hay công an ở thế gian. Nếu em không làm gì sai, tâm mình ngay thẳng thì em thấy công an hay nghe nhà tù em có quan tâm hay không? Nhưng với những người khác thì đôi khi những chuyện này lại có tác dụng ở một chừng mực nào đó. Thật ra, chúng ta mỗi ngày đều có viếng thăm thiên đàng và xuống địa ngục đó thôi, nếu tâm đau khổ thì ở trong chổ nhung lụa thì cứ vẫn đau khổ, nếu tâm an nhiên em ở nơi cô tịch một mình vẫn thấy an vui.

#2 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 17/12/2017 - 14:19

Bài viết ra hay, cảm ơn bác crystal83 đã chia sẽ.

Thanked by 1 Member:

#3 crystal83

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 67 Bài viết:
  • 73 thanks
  • LocationVIETNAM

Gửi vào 19/12/2017 - 22:28

( Sưu tầm)
Một ngày với bao nhiêu chuyện "xui xẻo" kéo đến, trong nhà nhiều người bị té ngã, chó mèo cũng lăn ra bệnh. Trong lòng tôi cảm thấy bất an, có một điều gì đó không bình thường. Tôi bảo em tôi tiếp xúc với các vị vô hình có trách nhiệm trong khu vực xem sao. Sau đó, chúng tôi được biết có một vong linh đã nhiều lần đến nhà quấy phá, lý do là chúng tôi đã giúp đở cho một người nào đó mà người đó là kẻ thù của linh hồn này. Nếu hỏi là chúng tôi đã giúp ai mà tự chuốc họa vào thân thì làm sao mà biết được. Mỗi ngày, chúng tôi cầu nguyện hay truyền điện trị bệnh cho biết bao nhiêu người, làm sao biết được sợi dây oan trái này là từ đâu và của ai ra. Tôi chỉ nhớ thời gian trước đó, có 1 người bị trả thù đến nổi lục phủ ngũ tạng đều bị tổn thương rất nặng, bàn thờ ở nhà họ cũng bị lật đổ mà không có một tác nhân hữu hình nào can thiệp vào... sau khi truyền điện và cầu nguyện thì người đó cũng may mắn được cứu sống. Thế nhưng có lẻ những oan tình nào đó vẫn chưa được hóa giải nên sự việc lại day dưa thế này chăng?

Mọi người sau đó đã thiền định và cầu nguyện cho vong hồn đó. Đột nhiên, linh hồn đó xuất hiện. Tôi bảo em tôi xuất vía ra ngoài theo dõi. Sau đó, nó kể lại:

- Em xém tí nữa bị linh hồn đó tấn công. Đó là một linh hồn được bao quanh mình là một năng lượng cực đen, khoát trên người một chiếc áo trắng, choàng kín từ đầu tới chân chỉ để lộ ra một khuôn mặt tối om om không nhìn rõ. Lúc đó, em không tìm thấy một vị long thần hộ pháp nào như thường ngày hay ở đây. Linh hồn ấy cứ tiến lại gần làm em quá hoảng sợ, bổng đâu một lực "vô hình" từ đằng sau bay ra hất tung linh hồn ra ngoài cổng, nó sợ quá lồm cồm bò dậy rồi chạy mất tiêu.

Tôi hỏi:

- Có phải hộ pháp của em đã ra tay không?

Nó quay lại thì thấy đằng sau lưng là mười mấy vị long thần hộ pháp bao gồm cả của nó và những vị có trách nhiệm trong khu vực từ trước tới giờ. Tuy nhiên, lạ một điều là các vị đều lắc đầu và khồng hề biết có một lực lượng nào đó đã can thiệp vào chuyện này. Họ nói rằng:

- Hồi nảy giờ, chúng tôi đứng phía sau lưng em để rình bắt linh hồn ấy. Nhưng chúng tôi chưa kịp ra tay thì không biết tại sao linh hồn đó đã bị đẩy ra. Lần sau, em phải "mặt đối mặt", để linh hồn ấy đến gần hơn nữa thì chúng tôi sẽ bắt được hắn.

Bên trong nhà, có một người từ nảy giờ vẫn âm thầm thiền định và làm việc của mình. Tôi hỏi:

- Cô thấy sao?

- Mọi việc đều ổn rồi. Người đó đã hiểu và đã chịu bỏ qua tất cả những ân oán.

- Thế sao lại đánh văng người ta ra cổng vậy?

- Không hề! Sau khi hiểu chuyện, người đó đã bay đi một cách nhẹ nhàng chứ có ai xô đẩy gì đâu.

Tôi nói mấy vị hộ pháp yên tâm, linh hồn đó không có quấy phá chổ này nữa đâu. Chắc linh hồn đó đã được cảm hóa và sẽ yên thôi.

Mấy vị kia không đồng ý:

- Nó sẽ quay lại thôi, vì linh hồn đó còn có một thế lực đứng phía sau nữa. Người đứng sau nó, pháp lực cao cường, và tràn đầy sự giận dữ. Linh hồn đó sẽ bị thuyết phục để khơi dậy lòng thù hận ngay thôi. Chúng tôi đã được báo cách đây vài ngày có những linh hồn hung dữ vừa mới trốn thoát từ một nơi được canh giữ. Khi họ thoát ra đã kéo theo nhiều vong hồn hung dữ khác. Bề trên đang cho người để đi truy tìm mà bắt về.

- Thôi được rồi, khi nào linh hồn đó quay lại thì tính tiếp.

Sau đó, tôi đã suy ngẫm về sự việc 2 người lại thấy 2 sự kiện khác nhau. Một người tâm thức còn ở trong nhị nguyên (phân biệt), chưa ra khỏi tốt xấu, đúng sai... thì vẫn còn nhìn thấy và giải quyết sự việc trong đối đãi của thiện ác, thưởng phạt... Một người tâm thức đã bình yên, thì đã vượt qua được bình diện của sự phán xét đúng sai này thì họ không còn nhìn một linh hồn là tội lỗi hay xấu ác nữa. Nên linh ảnh của 2 người không giống nhau. Tuy nhiên, tôi vẫn coi trọng mọi tâm thức dù họ đang đóng vai trò nào trong vũ trụ này. Dù tâm đã ra khỏi thiện ác hay chưa, thì họ cũng đã đóng một vai trò như một sự phân công để làm tròn phận sự của mình trong cõi giới vô hình.

Em tôi cũng thắc mắc tại sao cô lại nhìn thấy khác em như vậy? Tôi chỉ có thể nói đơn giản là:

- Tâm của em còn đơn giản nên chỉ có thể hiểu sự việc như một người thế gian, theo những quy luật của "thưởng thiện phạt ác", tâm của một người hiểu đạo thì đã hiểu vượt qua những chuyện này, nên cách nhìn và hiểu về vô hình không còn trong sự đối đãi hay quyền lực nữa. Nó cũng giống như một người công an, họ phải hiểu và làm việc theo cách của một người có trách nhiệm giữ an ninh trật tự. Đối với tội phạm họ phải có nhiệm vụ bắt giữ hay xử phạt. Nhưng trong con mắt của một người làm công tác xã hội, hay một người tu, họ luôn tìm cách để giúp đở và làm sao để những tâm hồn kia thức tỉnh trở về đời sống lương thiện, vì bản chất của những người đó vốn không phải như vậy. Cũng vậy, sau khi trải qua những kinh nghiệm "đúng - sai" trong đời sống, lớn hơn nữa, em sẽ hiểu và cảm thông nhiều hơn ở những người khác, rồi từ đó em mới biết được thế nào là vượt lên "bình diện tốt xấu". Chỉ khi đó, tâm mình mới có bình đẳng và bác ái. Lòng kính trọng mọi người sẽ đến với em một cách tự nhiên, giống như bồ tát Thường Bất Khinh, một tiền thân của Đức Phật Thích Ca mà em hay được nghe kể vậy.

Một thời gian sau, linh hồn đó quay trở lại, nhưng lần này nó không quấy phá mà chỉ lảng vảng bên ngoài, các vị hộ pháp thấy thế cũng không đá động gì. Trong nhà, cô tôi vẫn ngồi im lìm trong thiền định. Trong lúc đó, em tôi đã nói rằng, nó lại thấy cái lực hôm trước xuất hiện, tôi nói đó là cô, tại độ rung của em chưa tới cảnh giới đó. Tôi xin với một vị Phật cho em mượn mắt để nhìn thầy tần số cao hơn khả năng của em. Rồi sau đó, em bảo nhỏ:

- À, giờ em thấy cô và ông kia đang ngồi xếp bằng dưới đất, đối diện nhau phía trên kia. Có một vùng ánh sáng bao trùm họ, hình như cô đang thuyết pháp.

Tôi bảo nó đến gần nghe xem họ đang nói gì. Nó bảo "không nghe được." Sau đó, linh hồn kia đã được cảm hóa và tràn đầy xúc động trong sự hối hận vì những việc làm của quá khứ. Linh hồn đó xin ở lại và tu tập chung với mọi người và tự hứa sẽ cố gắng tu tập nhiều hơn. Tôi tò mò hỏi cô đã thuyết pháp gì? Cô nói:

- Đâu có thuyết pháp gì. Chỉ xin ánh sáng minh triết và từ bi soi sáng và chữa lành, rồi chia sẻ mọi bình yên, hiểu biết của mình trong thinh lặng, đơn giản vậy thôi.

Dù em tôi có thần nhãn và những khả năng khác, nhưng nó sống rất tự nhiên và không hề quan tâm đến khả năng của mình là mấy. Bên cạnh đó, nhờ những hướng dẫn và nhắc nhở về những khả năng thần thông như một con dao hai lưỡi. Khả năng nhiều dể làm tâm người ta phát sanh tự cao, ngã mạn hoặc nếu quá ham thích và mù quáng trong những thấy biết của mình sẽ bị nhiều linh hồn khác lợi dụng biến hiện ra nhiều thứ làm lạc mất chân tâm. Tất cả đều là phương tiện, nhưng nếu không sáng suốt thì phương tiện lại trở thành một chướng ngại làm chúng ta càng tu thì càng ảo tưởng về bản thân.

(còn tiếp)

( sưu tầm)

Cách đây hơn một năm, tôi có gặp một ca này, xin kể lại và ghi chú thêm vào những suy nghĩ của tôi.

Một cô gái, em của người bạn tôi, bổng nhiên gặp một sự việc mà từ trước giờ cổ không bao giờ ngờ tới, cùng một lúc có 2 người yêu cổ và tranh giành nhau, nhưng nghiệt một nổi là cả 2 không phải là người.. sống. Một là bạn học cùng lớp bị chết do tại nạn trước đó 1 năm, 1 là một người đàn ông ở trong căn nhà trọ của cổ đã chết từ rất lâu.

Hai vong nam kia thật ra trước đó đã bị một ông Thần nào đó đến quở mắng, trách phạt, nhưng cô bé vì thương tình chỉ muốn họ đi tu không muốn bắt họ. Nhưng vin vào cớ đó, một người thì đòi cô gái phải nữa đêm mang cuốn kinh và hòn đá đến cho ổng tụng kinh tu hành, con chàng thanh niên bạn cổ thì đòi phải đen một nhành hoa cúc trắng cúng cho nó đến khi tàn phải thay.. cô bé tội nghiệp phải chìu họ dù nữa đêm mệt mỏi sau một ngày vất vả làm việc cũng thức chờ mang kinh kệ và bông hoa cho họ. Tuy vậy, tình trạng của cổ cứ xấu hơn.

Cả 2 người ảnh hưởng tới cuộc sống của cô này rất nhiều. Sự ảnh hưởng của 2 vong hồn này đến mức làm cho cô bé bắt đầu va chạm với thế giới vô hình ngoài ý muốn. Đây cũng là một điều chúng ta hãy để ý. Trước đó cô bé không bao giờ thấy người âm, nhưng từ khi có sự ảnh hưởng của 2 vong kia, cô hay gặp và nói chuyện với người đã chết mà tưởng là mình đang nói với người sống cho đến khi nhận ra họ đã không còn sống nữa.

Có lần cô ấy kể cho tôi rằng, một buổi tối nọ, đang đứng trước cổng ĐHBK để đợi chị về, cổ đã gặp một chàng thanh niên trên người còn dính đầy mau me như vừa mới bị tai nạn, đi lại gần cổ chào hỏi, người đó còn nói là có 1 người bạn của cô đang trên đường tới đây, rồi người thanh niên đó đi thẳng vào góc tường nơi có một cái miểu nhỏ, cô bé đợi lâu không thấy trở ra thì phát hiện là người đó đã biến mất từ hồi nào trong góc khuất.. cô chưa hết bàng hoàng thì lại gặp một thiếu nữ da mặt trắng bệch đang đốt hương cho ngôi miễu. Cổ đến hỏi thăm thì không thấy trả lời, thiếu nữ bỏ đi và cũng biến mất.. cô hết sức bối rối vì biết mình đã tiếp xúc với người âm.. cô bắt đầu bị ảm ảnh bởi thế giới vô hình với những chuyện ngoài ý muốn.. sự xáo trộn cứ đến với cô trong suốt thời gian này.

Có thể nói, không phải chuyện "được nhìn thấy" hay "biết vô hình một cách rõ ràng" là một diễm phúc mà có khi đó là một tai họa cho đời sống thường nhật của chúng ta. Vì vậy mới thấy trong Nhân Điện, Thầy Đáng dạy cho chúng ta rất đơn sơ, đơn giản nhưng đủ để chúng ta làm việc giúp đời, giúp người.. đây cũng là một chìa khóa an toàn mà hành giả nhân điện sử dụng rất hiệu quả mà không gây xáo trộn gì cho bản thân mình. Cái nhu cầu muốn biết nhiều khi lại làm hư sự nhiều hơn..

Xin trở lại câu chuyện, khi cô bé gọi điện thoại nhờ tôi can thiệp. Tôi biết rằng đây là một cơ duyên để mình chuyển tâm cho cô bé về hướng Tâm Linh. Tôi muốn cô bé tự học và tự hóa giải cho mình. Cổ đồng ý đến gặp tôi và tôi lại nhận ra nhiều điều sâu kín hơn thế.. Sự việc đôi khi không phải như mình nghĩ, có những cái ẩn dấu bên trong cái xấu, tiêu cực là một thâm ý nào đó ẩn tàng và siêu việt hơn là những gì mình có thể đánh giá được.

Tôi nghe một người nói lại, bên cạnh cô bé ấy có một ông Thầy rất lớn vẫn theo bảo vệ cổ. Khi cổ đến ổng ra mặt chần dần giữa nhà.. chúng tôi liền hiểu vấn đề. Đây là một chuyện rất hay thường xảy ra khi chúng ta đụng chạm đến vô hình. Dĩ nhiên, khi một ai đó "bị" người âm làm phiền.. không phải những vị "thiên thần hộ mệnh" hay những vị có trách nhiệm không biết hay không làm gì được, mà có khi họ vẫn để như vậy vì nhiều lý do..

- Vì đây có thể là 1 nghiệp nạn hay duyên nợ của người đó.. nên họ phải gánh trả. Cái vòng khép kín, duyên - nợ, trả - vay lôi kéo con người vào nhau trong những mích xắc oán trái mà có khi chỉ tự họ gở lấy, người ngoài không can thiệp được.

- Các Ngài để yên như vậy có thể để dạy cho bản thân người đó hoặc nhiều người khác những bài học về tâm linh. Để đánh thức lương tri của họ? Để họ sống một cách ý thức và ít lầm lỗi hơn? Để họ bớt đam mê vật chất?... Nếu con người nhận thức được những chuyện về nhân quả báo ứng hay sự thật đằng sau cái chết thì có lẻ họ sẽ bớt đi những ác nghiệp trong đời này. Và sự thật là.. liệu mấy ai đã nhận thức được từ những chuyện ma nhập, hay vô hình lên xuống là có dính tới những ân oán mà chính họ đã tạo ra? Dường như người ta chỉ "kinh qua" hay giải quyết vấn đề này một cách hời hợt bằng những thứ bùa phép, hay trấn áp nhau bằng quyền lực chỉ để kết thêm oan trái, hận thù. Khi sự việc tạm lắng họ lại tiếp tục sống vô tâm và chạy theo vòng quay của danh lợi để rồi có khi lại tạo thêm tội nghiệp cho người.. câu chuyện chắc sẽ không có hồi kết thúc!

Khi biết rằng đây cũng là chuyện mà Thầy của cổ muốn dẫn tới học, chúng tôi không có bận tâm nhiều vấn đề kia nữa. Chúng tôi tận tình giảng giải và hướng dẫn tâm linh cho cô bé, và dĩ nhiên tôi cũng không quên mở LX và hướng dẫn Nhân Điện để cổ có thêm một phương tiện tự bảo vệ cho mình. Sau một thời gian thiền tập và tự giải nghiệp. Cô bé bắt đầu trở lại bình thường và không còn bị ám ảnh bới 2 vong nam kia nữa.

Nhân đây cũng xin nói thêm là trong nhiều lần đụng chuyện "nhảy ra - nhập vô", chúng tôi đã không hiếm lần biết được đó đôi khi là "trò" của mấy ông Thầy.. sau lưng. Thế nên, tôn trọng, và hãy cẩn thận đừng lạm dụng "quyền lực, quyền năng" trên những người bị nhập thì chúng ta mới có cơ hội.. giúp người sống lẫn người khuất mặt.

Tôi lại nhớ để tóm lược một chuyện cho việc này, một vị Bác Sĩ cũng là một học trò Nhân Điện và cũng có học về thiền và một số pháp môn khác nên có một số khả năng nhất định. Ông trị bệnh rất tài tình, một phụ nữ đi xe lăn vào phòng khám của ông đã bỏ xe lăn và đi lại được. Nhưng tối đó khi ông ngồi thiền, có một người đến chất vấn ông rằng tại sao ông lại giúp bà kia? Ông có biết là bả đang cho vay nặng lãi, buôn thần bán thánh.. làm đủ trò để trục lợi bản thân không? Tôi chỉ mới nhắc nhở thì ông đã can thiệp rồi. Người bác sĩ phân bua là ông không biết và nói sẽ không đụng vào nữa. Sau đó, nguười đàn bà trở lại trên chiếc xe lăn đã bị ông từ chối chữa trị: "chuyện của chị, chị hãy tự lo, chị phải tự biết mình đã làm việc gì để đến nổi phải như vậy."

( SƯU TẦM)
Tác động của Thế giới vô hình vào cõi giới con người – bài 1

Vì vọng tâm con người là luôn thay đổi, sinh diệt nên trừ cõi duyên giác, thanh văn, súc sinh, địa ngục những cõi giới còn lại đều có thể tác động đến thế giới con người.

Phần 1: Các hiện tượng tâm linh và ngoại cảm
Thật sự, nếu tĩnh tâm ngồi lại, điểm qua các sự việc diễn ra xung quanh, ta sẽ thấy cõi nhân loài người sống đang bị tác động rất nhiều bởi các cõi giới vô hình (mắt thường không nhìn thấy).

HT. Tuyên Hoá từng nói: Nếu không còn người tụng chú Thủ Lăng Nghiêm thì ma quỷ từ tam thiên đại thiên thế giới sẽ kéo đến quấy nhiễu cuộc sống loài người.

Cuộc sống hiện nay xẩy ra rất nhiều các hiện tượng về tâm linh mà theo quan niệm chung của con người là thần bí và kỳ lạ. Khoa học dù có phát triển đến đâu cũng bó tay trước các hiện tượng đi ngược lại với quy luật vật lý thông thường.

Thực tế, nếu chúng ta dùng ánh sáng Phật pháp soi rọi, đem tri thứ Phật giải thích thì không có gì là thần bí cả, vấn đề là chúng ta đã hiểu và tin vào những tri thức Phật giáo như thế nào.

Đức Phật đã từng nói với các đệ tử của mình, Các ngươi nếu “Tin ta mà không hiểu ta là phỉ bang ta”. Để hiểu những điều đức Phật nói (những điều được viết ra trong kinh điển) là một việc hoàn toàn không đơn giản.

Nếu kiến thức Phật dễ dàng tiếp nhận được như các kiến thức khác thì con người không cần phải ngồi thiền, tụng kinh, thực hiện giới, định, huệ và bỏ mấy chục năm để học Phật. Các cư sĩ tại gia cũng không cần phải đến chùa nghe giảng kinh.

Thêm nữa, trong tam tạng kinh Phật, những kinh điển thuộc về pháp xuất thế gian lại càng khó, cần phải có sự giảng giải của các vị thiền sư đắc đạo – những tu sĩ đã dành cả cuộc đời mình cho Phật pháp.

Vì vậy, để đưa các thuyết lý nhà Phật giải thích các hiện tượng thần bí, ngoại cảm, ngoài những trích dẫn trong kinh điển tôi có sử dụng thêm các bài giảng kinh, khai thị của các bậc thiền sư. Đó là con đường ngắn nhất để giải thích các hiện tượng tâm linh hiện nay.

Đức Thế Tôn là bậc thầy toàn năng, toàn giác đã vượt qua chín tầng thiền để thấu suốt mọi chân lý về vũ trụ và nhân sinh quan. Những điều đức Phật nói ra là những lời vàng ngọc không sai một chữ.

Kinh điển Phật không phải là sách vở mà là kim khẩu của đức Phật. Pháp Phật khác khoa học ở chỗ, người học phật phải đi theo đúng theo con đường ngài đã đi để hiểu tất cả những điều ngài nói và chứng ngộ được những gì ngài đã chứng.

Nếu chúng ta còn dùng tâm phan duyên, trí biện thông (tâm vọng tưởng, trí thế gian) để phân tích, suy luận thì chúng ta không thể tiếp cận được chân lý Phật pháp được.

Vì xuyên suốt tư tưởng của bài viết là đem tri thức Phật soi rọi vào các hiện tượng nên những điều tôi viết trong bài này chỉ là nêu hiện tượng và dùng kinh điển Phật và các bài khai thị của các bậc cao tăng để giải thích.

Ngoài ra, tôi không có bất cứ một nhận định, đánh giá nào của riêng mình. Nếu những dẫn chứng tôi nêu ra chưa đủ thuyết phục, xin bạn đọc hãy bổ sung thêm để chúng ta có được một bức tranh hoàn chỉnh chứng minh với loài người rằng, Phật pháp là bao trùm khoa học, bao trùm các tôn giáo.

Những vấn đề mà khoa học phải bó tay dừng lại thì là điểm Phật pháp bắt đầu. Khi đầy đủ nhân duyên tôi sẽ tiếp tục đưa đến bạn đọc các bài viết “những phát minh khoa học chứng minh những điều ghi trong kinh điển Phật giáo là đúng”. Nam mô Bổn sư Thích ca Mầu ni Phật!

Các hiện tượng tâm linh được cho là thần bí và khả năng ngoại cảm của con người có rất nhiều. Vì bài viết có hạn, không thể kể nhiều, sau đây tôi chỉ nêu ra một số hiện tượng điển hình trong cuộc sống con người.

Hiện tượng 1

Một hiện tượng gây nhiều sự chú ý trong giới văn chương thời gian qua ở Việt Nam đó là, sự ra đời những bài thơ thiền của GS,TS. Hoàng Quang Thuận. Tác giả của 3 tuyền tập thơ: Thi Vân Yên tử, Ngoạ Vân Yên tử, Hoa Lư Thi tập.

50 năm chưa từng làm thơ, chưa hành thiền lại hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Chỉ sau một lần theo đoàn Phật tử lên núi Yên Tử, ngủ một đêm tại chùa đã cho ra đời 143 bài thơ thiền Thi vân Yên tử, Ngoạ Vân Yên tử.

Kỳ lạ hơn nữa sau khi lên phủ Nhà Trần tại khu di tích Tràng An, Bái Đính dâng lễ cầu tiên nhân nhập bút, Hoàng Quang Thuận lại tiếp tục cho ra đời 121 bài thơ thiền Hoa Lư thi tập trong vòng 4 tiếng đồng hồ từ 12h – 4h sáng.

Đó là những bài thơ tuyệt tác mà người trần trong thời điểm hiện tại một bài cũng khó sáng tác nổi.

Hiện tượng 2

Trong Câu chuyện Động lực vô hình được trích từ cuốn “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hay “Con đường mây trắng” của Lạt ma Analarika Govinda có kể lại: Trong một buổi lễ ban phép lành cho làng Tsewang của lạt ma Phi yang tại Poo có một người đàn ông nhảy vào tự xưng là vị thần cai quản vùng đất (thần thổ địa) trách mắng vị lạt ma không cúng dường gì cho y.

Sau khi thực hiện một số thần thông như: Có thể nói được khi gò má bị xuyên qua bởi một lưỡi gươm nhọn và cổ họng thì lún sâu trên ngọn giáo nhọn hoắt.

Bằng một giọng trầm trầm, người đàn ông (bị thần thổ địa nhập hồn) cho biết đây là nơi y vẫn cư ngụ bao lâu nay, tại sao Lạt ma Phiyang dám đến làm lễ, đã thế lại không dâng cúng gì cho y hết.

Lạt ma Phiyang bình tĩnh bước đến trước gã thanh niên nọ. Bằng một giọng thản nhiên, ông bắt đầu hỏi lý lịch của vị thần kia, đã cư ngụ tại đây bao lâu và và đã làm gì để giúp ích cho dân làng.

Lạt ma cho biết việc hành lễ có mục đích cầu nguyện, mang lại điều tốt lành cho tất cả mọi chúng sinh và dĩ nhiên nếu ông biết vị thần hiện diện tại đây thì đã mời y cùng hành lễ chung.

Vị Thần nọ dường như nguôi giận, y nhảy xuống đất, đứng nghiêm chỉnh nghe Lạt ma Phiyang nói và sau cùng thì y chấp nhận lời giải thích này…

Hiện tượng 3

Trong trang web Thư viện hoa sen ban biên tập có nêu hiện tượng HT.Thích Thông Lạc – Viện chủ Tu Viện Chơn Như ở Trảng Bàng, Tây Ninh. Có những lời giảng kinh rất khác thường.

HT. Thông Lạc tự xưng là mình đã chứng Tứ Thiền, đắc Tam Minh và đã được Hòa Thượng Thanh Từ ấn chứng.

Hoà Thượng Thông Lạc cho rằng từ các kinh điển Đại Thừa như: kinh Pháp Hoa, kinh Kim Cang, kinh Viên Giác, kinh Bát Nhã, kinh Phạm Võng, kinh Duy Ma Cật; các chư vị Tổ Sư như các Ngài Long Thọ, Vô Trước, Thế Thân, Mã Minh, Bồ Đề Đạt Ma, Huệ Khả, Tổ Vĩnh Minh Diên Thọ v.v. của các truyền thống Đại Thừa, Thiền Tông, Mật Tông, và Tịnh Độ là ngoại đạo, là Bà La Môn giáo, trà trộn vào Phật giáo để đánh phá đạo Phật, biến Phật Giáo thành một thứ tà giáo ngoại đạo.

HT. Thích Thông Lạc cho biết Hoà Thượng đã bị chư Tổ lừa gạt và lầm lạc pháp môn ngoại đạo và khuyên các Phật tử không nên đi vào con đường tu lầm lạc đó.

Với những lời ma mị trên nhiều người cho rằng, vị hoà thượng này đang bị tẩu hoả nhập ma. Nhà Phật cho rằng vị tu sĩ đã bị vướng vào ma chướng trong quá trình hành thiền đi vào cửa Không.

Phần sau khi giải thích hiện tượng này tôi sẽ xin nêu thêm quan điểm của vị hoà thượng này trước các hiện tượng ngoại cảm của 2 nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng và Nguyễn Văn Nhã.

Hiện tượng 4

Một hiện tượng tôi từng được nghe qua câu chuyện của người bạn. Đó là, một cụ bà trên 90 tuổi rất yếu, sắp kề cận cái chết lại có một cuộc sống giống như các cô gái trẻ tuổi 20.

Sau một lần cụ nằm ốm liệt, mọi người tưởng cụ chuẩn bị ra đi nên lo chuẩn bị đám tang.

Một buổi sáng tỉnh dậy mọi người thấy thần khí cụ khác thường đòi ăn những thức ăn giống như những món ăn của các cô gái trẻ.

Cụ đòi mặc áo hai dây nói chuyện và sinh hoạt giống như một cô gái tuổi 20.

Sau khi đưa cụ lên chùa, người trong gia đình được biết rằng, thần thức đang tồn tại trong cụ là một cô gái 24 tuổi bị chết trong một tai nạn.

Vì cụ quá yếu mà cô gái thì nhất định không chịu trả thân cho nên, đến nay cụ vẫn sống một cuộc sống thân xác tuổi 90 mà linh hồn tuổi 20.

Người nhà trong gia đình cụ vẫn đang phải chấp nhận điều đó. Hiện tượng ma nhập (theo dân gian thường gọi) không cần “gọi hồn” hiện nay rất phổ biết trong cuộc sống chúng ta.

Hiện tượng 5

Vừa qua trên trang web Vnexpress có đăng tải một câu chuyện về nam diễn viên Holywood – Michael Bear đã dùng kiếm đâm chết mẹ mình vì cho rằng mẹ mình là một con quỷ và Chúa sai khiến anh ta làm điều đó.

Anh ta kể rằng, trên đường về nhà, gặp một người đàn ông trên tàu điện ngầm, người này liên tục yêu cầu anh phải giết mẹ đẻ của mình.

Khi trở về nhà anh ta bắt đầu nghe thấy giọng nói đó, ngày một thúc giục mạnh mẽ.

Tiếng nói trong đầu đó mạnh đến mức anh ta nhìn mẹ mình là một con quỷ, nói giọng nói của quỷ, thế là như có một lực vô hình xui khiến anh ta đã cẩm kiếm đâm chết mẹ ngay trong căn nhà của mình.

Trước khi xẩy ra sự việc trên, theo nhiều người – Michael Bear hoàn toàn là người bình thường. Trong công việc, anh ta thường đóng vai những tên tên sát nhân giết người.

Hiện tượng 6

Theo đánh giá của Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người thì ở Việt Nam hiện nay có khoảng hơn 100 người được cho là có khả năng ngoại cảm (có thần thông). Trong số đó chỉ có khoảng hơn 10 người là có khả năng liên tục và ổn định. Số còn lại thường lúc có lúc mất.

Vì sao một con người chưa trải qua tu hành mà đã đạt được khả năng này? Vì sao khả năng này lại lúc có, lúc không?

Vì sao tôi lại xếp các hiện tượng ngoai cảm vào trong các hiện tượng thế giới vô hình tác động vào cõi giới người? Tôi xin được trình bầy vấn đề này trong phần cuối cùng phần tiếp theo của bài viết.

Còn một hiện tượng nữa đó là sự tác động của đức Phật và các vị Bồ tát bằng sự hộ trì, gia hộ và ứng thân hành đạo bồ tát giúp đỡ loài người. Hiện tượng này khi nghiên cứu các kinh điển Phật bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn, tôi xin không đi sâu vào hiện tượng này.

Đi sâu vào Phật pháp ta sẽ thấy cõi nhân con người quá là nhỏ bé trong tam thiên đại thiên thế giới. Trong 10 pháp giới, chỉ có cõi người và súc sinh là cõi hữu hình mà chúng ta nhìn thấy được.

8 pháp giới còn lại (địa ngục, ngạ quỷ, atula, trời, thanh văn, duyên giác , bồ tát, Phật) chỉ có có thể thấy được thông qua thiền định ở một mức chứng nhất định. Vì cõi người là cõi hữu hình, lại ở trung dung giữa các cõi thiện ác nên nó rất dễ bị tác động bởi các cõi giới vô hình khác .

Trong kinh Thủ lăng nghiêm đoạn 5 – Phân biệt Tình, tưởng nhẹ năng để nói về việc tái sinh của các chúng loài, đức Phật nói: Nếu “Tình và tưởng cân nhau không bay lên không đoạ xuống thì sinh nơi nhân gian (làm người ) tưởng sáng suốt thì thông minh. Tình u ám thì ngu độn”.

Đoạn kinh cho thấy trong 6 cõi luân hồi, cõi người là cân sự bằng giữa thánh và phàm. Chính sự cân bằng đó tạo ra tính chông chênh dễ bị lôi kéo của 2 thế giới vô hình thánh và ma quỷ.

Nếu ai đã từng hành thiền thì sẽ thấy những vọng niệm tốt, xấu luôn đan xen dấy khởi trong đầu óc con người.

Dù hai phần của bài viết chủ yếu là nêu các hiện tượng và giải thích các hiện tượng theo quan điểm Phật giáo, nhưng mục đích cuối cùng của tôi chính là chỉ ra cho bạn đọc thấy chúng ta phải làm gì, sống như thế nào để tránh những tác động không tốt của các cõi giới ác.

Tôi xin được trở lại phần này trong phần kết luận.

Vì vọng tâm con người là luôn thay đổi, sinh diệt nên trừ cõi duyên giác, thanh văn, súc sinh, địa ngục những cõi giới còn lại đều có thể tác động đến thế giới con người.

Trong 4 cõi: Bồ tát, trời, atula, ngạ quỷ thì 2 cõi giới tác động nhiều nhất đến cõi giới người là trời và ngạ quỷ. Vì sao tôi không nói đến atula vì tính đặc thù riêng của cõi giới này. Trước khi đưa ra những dẫn chứng giải thích tôi xin được nói thêm một chút về thế giới atula.

Cõi giới atula

Trong kinh thủ lăng nghiêm.- Riêng nói thêm về bốn giống Atula. Trong 3 cõi có 4 giống Atula:

1. Nếu từ loài quỷ, do sức bảo hộ chính giác, được thần thông vào hư không thì giống Atula này từ trứng sinh ra thuộc về loài quỷ.

2. Nếu từ cõi trời, đức kém phải sa đoạ chỗ ở gần với mặt trời, mặt trăng thì giống Atula đó từ thai sinh ra thuộc về loài người.

3. Có chúa Atula nắm giữ thế giới sức mạnh đến chỗ không phải sợ ai có thể tranh quyền với phạm vương, đế thích và tứ thiên vương giống Atula này nhân biến hoá mà có thuộc về loài trời.

4. Riêng có một số Atula thấp kém sinh trong biển lớn, lặn trong thuỷ huyệt, ban ngày đi chơi trên hư không, tối về ngủ dưới nước giống Atula này nhân thấp khí sinh ra thuộc về loài súc sinh.

Theo đoạn văn trên thì Atula không thuộc về loài nào nhất định. Có giống atula thuộc loài trời, có giống atula thuộc loài người có giống thuộc loài súc sinh, có giống thuộc loài quỷ. Vì thế nên có khi không nêu atula thành cõi riêng biệt.

Có nhiều cách giải thích cõi giới atula. Xin đưa cách giải thích của HT. Tuyên Hoá tôi cho là thuyết phục nhất, đó là: A tu la là tiếng Phạn dịch là “vô đoan chính”, vô đoan chính tức là xấu xí. Song le chỉ là nam A tu la tướng mạo xấu xí, ngược lại nữ A tu la tướng mạo rất xinh đẹp. Tính của nam A tu la rất thích đấu tranh, đấu tranh bên ngoài, tính của nữ A tu la cũng thích đấu tranh nhưng đấu tranh bên trong, chẳng phải đấu tranh bên ngoài. Thế nào là đấu tranh bên trong? Tức là dùng vũ khí tâm để đấu tranh, đó là đố kị, chướng ngại, vô minh, phiền não.

Loài chúng sinh này có khi được liệt vào trong ba đường lành tức là trời, người, A tu la; có khi liệt vào bốn đường ác đó là địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh, A tu la.

Ở trong loài súc sinh cũng có A tu la, trong loài người cũng có A tu la, trên trời cũng có A tu la ; loài ngạ quỷ cũng có A tu la. Riêng A tu la đã có một pháp giới, song vẫn thông với ba pháp giới khác, cho nên ở trong bốn loài này đều có A tu la.

Nói tóm lại, bất cứ ở trong loài nào mà chúng sinh thích đấu tranh, tính nóng giận lớn, muốn làm ông chủ, muốn làm chỉ huy người khác mà không muốn họ chỉ huy mình, muốn quản lý người mà không muốn người quản lý mình, đó đều là biểu hiện của A tu la.

Nếu bạn chưa thấy A tu la thì tôi có thể nói cho bạn biết. A tu la gồm có A tu la thiện và A tu la ác. A tu la thiện tức là quân đội, binh, tướng của quốc gia, đó đều là A tu la. A tu la ác là đảng cướp, trộm cướp, giết người, đánh người, đó đều là A tu la. Ðó đều ở trong loài người chúng ta đều thấy.

Trên trời cũng có A tu la. A tu la trên trời thì đánh với binh trời tướng trời, suốt ngày đến tối cứ muốn chiếm ngôi vị trời Ðế Thích, muốn lật đổ trời Ðế Thích để cho y làm Ðế Thích. Nhưng đánh đi đánh lại chúng cũng đều thua. Tại sao ? Vì chúng có phước trời mà không có quyền lực ; chúng có thể ở trên trời hưởng phước trời nhưng chẳng có quyền lực, cho nên tuy đánh với binh trời tướng trời nhưng trước sau vẫn thua.

Trong loài súc sinh cũng có A tu la sao? Phải đó ! Súc sinh A tu la như là cọp, sư tử, sói lang, đó đều là A tu la ở trong loài súc sinh. Loài A tu la này tự phụ những loài súc sinh khác. Sói, cọp, sư tử đều bắt những súc sinh khác ăn thịt. Tại sao chúng phải ăn loài súc sinh khác ? Vì chúng có tính A tu la. Ngoài ra rắn, chim ưng cũng là A tu la.

Nói tóm lại, A tu la tức là không nói về đạo lý, nóng giận hung hăng, bất cứ đối với ai cũng luôn luôn nổi nóng. Trong loài quỷ cũng có A tu la, thứ A tu la này cũng tự phụ những quỷ khác.

Trong loài quỷ cũng có quỷ thiện và quỷ ác. Quỷ ở trong quỷ ác cũng không nói đạo lý. Bổn lai quỷ thì không nói đạo lý, song quỷ A tu la càng không nói đạo lý ! Cho nên nói “Tu la tính dữ”, tính của chúng rất hung dữ tàn bạo.

Kinh Phật thường nói tới Bát bộ quỷ thần (phi thiên), tức là thiên thần, long thần (thần loài rồng), thần Dạ Xoa (gọi là phi không quỷ – quỷ bay trên không), Càn thát bà (thần nhạc trời), A tu la (hung thần) Ca Lâu La (chim cánh vàng), Khẩn na la (chim có giọng hót hay), Ma Hầu La Già (con trăn thần).

Như vậy, Atula cũng chỉ là một chúng sinh trong thế giới thần của cõi thiên và được gọi là các hung thần.







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |