Jump to content

Advertisements




Có hay không chuyện " Đức năng thắng số "


164 replies to this topic

#16 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 15:35

Mtbhi (Lies) người châu á chúng ta thua xa người châu âu là bởi gì chúng ta cố chấp không chiệu nhìn nhận sự thật và thay đổi nó, luôn cố làm mọi việc phức tạp lên sau anh biết được từ số trong " đức năng thắng số " là người xưa ám chỉ rào cản, tôi chẳng muốn tranh luận với anh vì đây là tản mạn của tôi và anh cũng không đủ kiến thức để tranh luận, những người nhãy vào topic này để tranh luận đều là những người cố chấp luôn cho mình đúng và kém việc đọc hiểu sống mà mang tư tưỡng hễ ai có những suy nghĩ hay ý kiến khác mình đều muốn phản biện cũng như thay đổi quan điểm của họ thì đúng là ít kỷ. Đây là 1 bài viết tản mạn không phải bài viết thảo luận ngay cả việc phân biệt chuyện này mà nhiều người ở đây không làm được thì đừng nên dạy bảo ai hết. Xin nhắc lại đây là tản mạn nếu ai đồng quan điểm thì chia sẽ còn không thì đừng bình luận phản biện hãy là người biết đọc hiểu, chứ đừng là người chỉ biết đọc

Thanked by 1 Member:

#17 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 17:30

Đức năng muốn thắng được Số thì bản thân trong Số đã có tín hiệu cho phép thắng. Tôi thường nói các bậc tu hành không phải là thoát khỏi số mệnh mà số mệnh của các vị là tu hành. Thầy bói cũng vậy, số của các thầy cho phép hay dẫn dắt các thầy nghiên cứu hay hành nghề về số mệnh.

Và kể cả những nhà khoa học không tin vào số mệnh thì cũng là đúng số với họ. Số của họ là không tin vào thuyết số mệnh.

Thanked by 1 Member:

#18 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 17:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AnKhoa, on 07/11/2017 - 17:30, said:

Đức năng muốn thắng được Số thì bản thân trong Số đã có tín hiệu cho phép thắng. Tôi thường nói các bậc tu hành không phải là thoát khỏi số mệnh mà số mệnh của các vị là tu hành. Thầy bói cũng vậy, số của các thầy cho phép hay dẫn dắt các thầy nghiên cứu hay hành nghề về số mệnh.

Và kể cả những nhà khoa học không tin vào số mệnh thì cũng là đúng số với họ. Số của họ là không tin vào thuyết số mệnh.
Bác lói có lý. Đúng ý của tôi. Thôi thì lại của ít nòng nhiều, biếu bác thêm 100 nghìn tỷ đô (One Hundred Trillion Dollars), tiêu cho nó máu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#19 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 17:56

@ThienKhanh, bác nói như vậy là đã lâm vào thế bí. Tôi hoàn toàn có thể nói khó bác. Nhưng dù gì bác cũng làm một việc “hướng thiện”, nên tôi cũng không muốn hỏi nữa!

Thân.

#20 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 18:21

Tôi không có sợ bị nói bí, cũng không có sợ hơn hay thua. Tôi viết bài ở đây là thấy tội nghiệp cho 1 người thôi. Bát tự bát tạp, trọc khí đầy bàn, Ấn phá, Quan phá, Nhi phá, tức hoả bị thổ phá, thuỷ dụng bị thổ trọc; nghiên cứu huyền học mà đi sai đường thì còn khổ thêm. Nhưng mà tôi cần nói đã nói rồi, nghe hay không thì tuỳ, dù sao cũng chỉ là bèo nước gặp nhau. Còn bài cuối cùng tôi buộc lòng phải đăng là vì tôi không muốn các vị đồng đạo hiểu lầm tôi phủ nhận việc sử dụng ngoại ứng hay phong thuỷ, hoặc là nói họ đạo đức có sai kém như vài vị khác diễn giải. Danh tiếng hơn thua ở đây thì nói thật, không có ăn được, nên tôi không quan tâm.

Còn việc coi bói thì tôi nghĩ người biết rõ nhất là các ông thầy biết coi bói, những người không coi bói, đứng ngoài nhìn vào nói, thì tôi không quan tâm cho lắm, vì có những chuyện phải tự bản thân mình lăn xả vào làm, mình trải nghiệm mới biết nó kì lạ như thế nào. Lời thật mất lòng, mong bác thông cảm.

Sửa bởi ThienKhanh: 07/11/2017 - 18:27


#21 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 19:11

@ThienKhanh, tôi chưa hề nói phủ nhận việc dùng “ngoại ứng” của bác, việc gì bác phải gồng mình lên giải thích vấn đề đó nhỉ? Dù là “nội ứng, hay ngoại ứng” thì cũng chỉ là việc tiếp dẫn “hướng đi” đến cái đích “số mệnh” định sẵn mà thôi. Cho dù việc “ngoại ứng” đó của bác nó hiệu nghiệm ra sao đối với bác, nhưng nó cũng chưa được “xác thực” và công nhận!

Tôi không muốn làm khó bác, khi có thể đưa ra những câu hỏi làm bác khó trả lời. Cũng giống như câu của cái bác ở trên mà đã được tôi biếu “100 nghìn tỷ đô tiêu chơi cho máu” nói đến việc “số của các thầy là dẫn dắt các thầy đến với nghề liên quan đến số mệnh”!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#22 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 20:01

Chẳng biết từ bao giờ mà con người lại cho rằng họ biết rõ số mệnh, để rồi khi họ gặp một hoàn cảnh khó khăn nào đó họ lại khuyên bảo nhau rằng hành thiện tích đức nhiều vào rồi cuộc đời sẽ thay đổi thôi " đức năng thắng số ", nhưng chính bản thân họ còn không biết chắc được rằng cuộc đời mình sẽ như thế nào thì làm sao khẳng định là do Đức thắng mà không phải Số thắng, dường như chẳng có mấy ai hiểu rõ được câu nói này họ chỉ cố gắng chứng minh rằng câu nói này đúng để mong rằng có thể thay đổi được cuộc sống của họ để họ có niềm tin trong cuộc sống này, khi đọc đến đây chắc hẳn sẽ có nhiều người cho rằng tôi là 1 người không biết cố gắng và cầu tiến lúc nào cũng phó mặc cho số mệnh. Những người mà trong đầu họ có ý nghĩ như thế thì chắc rằng họ luôn cảm thấy chưa hài lòng với cuộc sống hiện tại, còn riêng đối với tôi trong cuộc sống này số mệnh là bất dịch chúng ta cố gắng và hành thiện tích đức thì chúng ta sẽ có cuộc sống tốt hơn và xa xôi hơn nữa là có 1 vị trí nhỏ trên kia, chứ không phải chúng ta thắng được số mệnh mà là số mệnh cho chúng ta quyền lựa chọn, nhưng sự lựa chọn ấy không báo hiệu cũng như cho chúng ta biết trước kết quả của sự lựa chọn đó. Bởi vì điều đó nên chúng ta mới có những môn bói toán để mong có thể thấy được những báo hiệu và kết quả đó nhưng cuối cùng chẳng môn bói toán nào có thể đáp ứng toàn vèn điều mà chúng ta cần.
Xỉu Hắc tản mạn

#23 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 07/11/2017 - 22:18

Phân tích câu này theo khoa học và ngữ pháp thì nó là một câu tối nghĩa, mâu thuẩn và không có cơ sở cụ thể để so sánh giữa Đức và Số cho dù quan niệm về Đức và Số như thế nào cho nên chỉ nên hiểu nó là một câu có tính cách khuyên răn qua chiêm nghiệm trong đời sống .
Hiểu câu này theo triết lý nhân quả sâu xa của duyên nghiệp thì Đức là Nhân (thiện hành) và Số là Quả thì chúng liên hệ hổ tương.
Cho nên tuỳ vào tiên đề mà ta căn cứ để tư duy lý giải cho ta phạm trù khác nhau và lý giải khác nhau .

Thanked by 1 Member:

#24 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5383 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 01:31

Thông thường chúng ta chú ý hai từ ăn sâu vào tiềm thức là Đức Số, nhưng thật ra chữ NĂNG mấu chốt (Point Made).

Với khoa học lượng tử lẫn tôn giáo, con người được cấu thành gồm ba thể là Xác (Body), Trí (Mind) và Hồn (Soul or Spirit) luôn gắn kết với nhau và chứa đựng nguồn NĂNG lực xung động tinh tuyền (Pure Energy Vibration).

Tự bẩm sinh, nguồn NĂNG lực này có giá trị tốt đẹp giúp chúng ta có sự tự do để lựa chọn cho việc sống và tồn tại của mình nơi trái đất này và luôn có sự kết nối với nguồn Lực Vũ Trụ (Universal Energy) một cách trật tự theo Luật Vũ Trụ (Universal Law).

Chúng ta có thể gọi là gì cũng được như Luật Trời, Cao Xanh, Đấng Vô Hình, Đấng Thiêng Liêng, God, Heavenly Father, Universal Divine, Super Conscious, Divine Intelligence, Higher Self...

Trước mắt, ngay trong đời sống hằng ngày chúng ta lại bị nghịch cảnh, khó khăn, thất bại và các điều trái ý đến từ bản thân hay hoàn cảnh gây ra những nỗi buồn lo về mưu sinh như cơm áo gạo tiền làm tê liệt các cảm xúc yêu đời, yêu người và luôn có các suy nghĩ bi quan về cuộc đời nơi thể Xác, Trí và Hồn.

Vậy để vượt qua nghịch cảnh hay hóa giải số phận phải bắt đầu ra sao?

Từ chính con người chúng ta, bắt đầu từ thể TRÍ đó là sự suy nghĩ và hành động tích cực hầu tạo lại nguồn NĂNG lực xung động tinh tuyền (Pure Energy Vibration).

Chính tình yêu thương và tính quảng đại (ĐỨC) phát xuất từ Chân Tâm (chân ngã) sẽ tạo nên nguồn NĂNG lực xung động hầu giúp hóa giải mọi nghịch cảnh (SỐ).

Đó chính là những hạt mầm lớn hơn sự khó khăn giúp chúng ta đối diện với nghịch cảnh, biết chấp nhận và buông bỏ những chuyện đã qua để phát triển thành hoa thơm, quả ngọt cho đời mình.

Phải chăng đó là "chuyện lạ" hay "phép lạ"? KHÔNG. Điều này đang xảy ra từng phút, từng giờ trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Vậy hãy bắt tay tìm kiếm những giá trị tốt đẹp nhất cho mình ngay từ bây giờ

Chúng ta không thể thay đổi quá khứ, nhưng có thể tác động đến những điều xảy ra ngay trong hiện tại và tương lai. Thân

Tâm Thiện

#25 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3370 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 08:55


Số như đề thi mở.
Tùy ng làm "mở" hay ntn thì điểm thi cao hay thấp.

Tùy nhiên, ng ra đề ( thiên) đã cho bạn có quyền " mở" tài liệu thì đã dám chấp bạn "mở".
Các môn bói nhiều nhản nhản có thể xem biết " số mệnh" các câu chân lý "dạy" cách sống đầy rẫy.

ĐỨC NĂNG THẮNG SỐ.

Từ cổ chí kim cũng có nhiều ng thắng đc số như : Bổn sư Thích Cả, Lão tử....

Họ là những ng phải vô thì ( số mệnh dẫn dắt) nhưng họ mở quá siêu nên thì đc điểm quá cao.




Năng nghĩa là " hành động" hay là " năng lượng" ( có năng lượng mơi hoạt động)

Năng là mở sách.


Tiền nhân toàn là dạng "yêu quái"

Để lại lời răn trừu tượng ghê gớm.
Trừu tượng đến độ, mọi ng có mỗi cách hiểu khác nhau.
Cách hiểu của từng ng sẽ phản ánh tính nết, số mệnh, con đường đi của từng người.


Vì vậy, việc tranh cãi, va chạm về quản điểm của các cá nhân về câu này ko thể tránh đc và cũng ko có ý nghĩa gì.
Mọi ng nhìn hiểu cảm ngộ về " con đường" khác nhau ko giờ nhau đc.
Đây là cái hay của đông phương, cũng là cái tệ của nó.

Khoa học đông phương là giành cho yêu quái, 1 số ít trong nhân loại.

Khoa học phương tây là đại trà nên cho số đông nhân loại. Khi những ng ở đỉnh cao kkhpt mới đến đc mức của khpd ( các nhà khoa học, bác học),
Lượt càng đi xa càng mông lung hư ảo tiệm cận khpd


Thanked by 1 Member:

#26 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 09:24

Tiền nhân đúng là quớí nhân .

Tại sau không nói Đức thắng Số mà lại thêm chữ năng ?
Đức thắng Số mang ý nghĩa khẳng định là Đức luôn thắng Số
Đức năng mang ý nghĩa Đức có khả năng (năng lực) vượt qua (thắng Số) . Đức năng thắng Số không khẳng định ý nghĩa Số thua cho Đức hay Đức luôn thắng Số .


năng, nai, nại (10n)
  • 2 : Hay, sức làm nổi gọi là năng. Như thị bất vi dã, phi bất năng dã 是不爲也,非不能也 ấy là không làm, chứ không phải là không làm nổi vậy.


Thanked by 2 Members:

#27 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 09:41

Quan niệm “cố cho bằng được” thắng cái “số mệnh” đã được định sẵn là quá “ích kỷ”. Lối suy nghĩ của những người “Tầm Thường”!

Các cụ xưa đúc kết thật là “uyên thâm”!

#28 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1450 Bài viết:
  • 975 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 09:46

Nếu Lies (Mtbhi) không hiểu tản mạn là gì và còn bình luận theo kiểu tranh luận tôi sẽ report lên ban quản trị

#29 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 10:03

@bé xíu hặc, report về vấn đề gì hả bé? Đây là diễn đàn thảo luận, không phải nhà của bé để bé ngồi “xem phim hoạt hình”! Tất cả bài viết ra đều là vấn đề thảo luận, có liên quan đến vấn đề “khích bác” người khác đâu mà bé report vi phạm vấn đề gì!

Bé còn nhỏ tuổi, 1 chữ bẻ đôi chưa hiểu. Không nên “cười” hay tranh luận những việc xa vời với tầm của 1 đứa trẻ! Hay học cách lắng nghe những lời hay của các vị tiền bối, lời dạy của những người hơn tuổi. Còn nhỏ không nên học cách nói “ba phải”.

Mục này của bé lập ra cũng có hỏi về việc “đức năng thắng số” trong mục được phép “thảo luận”. Bé đã “cười” câu thành ngữ của các vị “thánh nhân” trước tại mục coi tử vi, để rồi được các vị tiền bối vào dạy dỗ. Thì phải biết được lắng nghe, đừng tự cho mình là đúng, khi chưa hiểu một chút gì về nguyên lý “đức số”.

Anh vẫn bùn cười với bé. Hôm trước thì hỏi “trong thế giới vô thần có thần không!”, mục này lại có câu mới :”đức năng hoán số”, đạt đến trình độ chỉnh sửa câu thành ngữ qua bao đời. Chữ phân nửa chưa hiểu, lại đi “cười” chữ của các thánh nhân.

Đúng là một sự thất bại của giáo dục con người, cho các thế hệ “măng non”!

#30 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 08/11/2017 - 11:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xiuhac, on 07/11/2017 - 15:35, said:

những người nhãy vào topic này để tranh luận đều là những người cố chấp luôn cho mình đúng và kém việc đọc hiểu sống mà mang tư tưỡng hễ ai có những suy nghĩ hay ý kiến khác mình đều muốn phản biện cũng như thay đổi quan điểm của họ thì đúng là ít kỷ.

Lúc tôi gõ đầu sinh viên đại học thì cậu còn chơi bắn bi đấy cậu nhóc. Ăn nói cho cẩn thận vào.

Tôi nói thẳng cho cậu biết tôi thấy bát tự của cậu không tốt, tôi thấy tội mới vào đây. Đúng là tôi lo chuyện bao đồng, có những người không nên thương.

Sửa bởi ThienKhanh: 08/11/2017 - 11:10







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |