Jump to content

Advertisements




Sổ Hộ chiếu của nước nào có giá trị nhất


11 replies to this topic

#1 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7312 Bài viết:
  • 16861 thanks

Gửi vào 25/10/2017 - 23:59

It gave Singapore a score of 159, meaning holders of a Singaporean passport can now easily visit 159 countries, either visa-free or by gaining a visa on arrival.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, the top ranking for Singapore is thanks to a recent decision by Paraguay to remove visa requirements for passport holders of the Asian city-state.
Until this decision, Singapore was tied with Germany at 158. Germany now holds the spot for the second most powerful passport at 158, closely followed by Sweden and South Korea at 157.
The United Kingdom got a score of 156, while the United States got 154.
This is the first time an Asian country has had the most powerful passport in the world, according to Arton Capital.
Meanwhile, the least mobile passport in the world is Afghanistan, with a score of 22, followed by Pakistan and Iraq at 26.
NOW WATCH:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Singapore số một nghĩa là Sổ Hộ chiếu nước nầy đi 159 Quốc gia không cần Visa hay đến Phi trường mới lấy .
Thứ nhì Đức quốc 158 . Thứ ba, Thụy điển va Nam Hàn 158.
Thứ tư Anh quốc 156 .
Thứ năm : Mỹ 154 .

#2 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 27/10/2017 - 09:03

march -2017 , european parliament votes to end visa free travel for americans =)))))

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#3 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/11/2017 - 21:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hộ chiếu điện tử, nước đã tới chân
  • 12-11-2017
TTO - Khi hơn một nửa số nước trên thế giới đã chuyển sang hộ chiếu điện tử và Mỹ đặt ra điều kiện nhập cảnh Mỹ phải dùng hộ chiếu điện tử, các nước còn lại (trong đó có VN ) không còn lựa chọn nào khác hơn là tăng tốc triển khai việc đổi hộ chiếu



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hộ chiếu điện tử với biểu tượng con chip in trên bìa - Ảnh: Internet
ASEAN chỉ còn VN và Myamar dùng hộ chiếu truyền thống
Hộ chiếu điện tử (e-passport) hay hộ chiếu sinh trắc học (biometric passport) có gắn chip chứa thông tin cá nhân và các đặc điểm nhận dạng bên trong bìa lưng để vừa tăng thêm giá trị cho hộ chiếu (do có độ bảo mật cao hơn), giảm nguy cơ làm giả hay sửa đổi thông tin; vừa tương thích với các thiết bị kiểm tra hiện đại ở các cửa khẩu nước ngoài.
Con chip điện tử RFID này chứa các thông tin được số hóa của người mang hộ chiếu. Cụ thể là các thông tin cá nhân vốn in ở trang 2 của hộ chiếu, bao gồm cả ảnh kỹ thuật số, các dấu vân tay, chữ ký.
Nếu cần thiết, chip này chứa các thông tin nhận dạng sinh trắc học như nhận dạng khuôn mặt, mống mắt,… Theo quy ước, các hộ chiếu điện tử có in ở mặt ngoài bìa trước (phần bên dưới) biểu tượng con chip.
Hiện nay trên thế giới đã có 82 nước và toàn bộ khối Liên minh châu Âu (EU) gồm 28 nước chuyển sang dùng hộ chiếu điện tử. Nghĩa là hơn một nửa số nước đã sử dụng hộ chiếu công nghệ cao, và số lượng này đang tăng lên nhanh chóng trước yêu cầu mới từ Mỹ.
Ngay cả hai anh bạn láng giềng của ta là Lào và Campuchia đều đã thay thế hộ chiếu truyền thống bằng hộ chiếu điện tử. Campuchia bắt đầu phát hành hộ chiếu điện tử hồi tháng 7-2014, còn Lào từ giữa năm 2016. Vậy là giờ đây trong khối ASEAN gồm 10 nước Đông Nam Á, chỉ còn mỗi Việt Nam và Myanmar vẫn xài hộ chiếu truyền thống.
Kể từ ngày 1-4-2016, tất cả các công dân thuộc các nước được Mỹ miễn visa (thuộc chương trình The Visa Waiver Program – VWP hiện gồm 38 nước và vùng lãnh thổ) đều phải dùng hộ chiếu điện tử mới được vào Mỹ.


Hộ chiếu điện tử là một điều kiện quan trọng trong hàng loạt tiêu chuẩn Mỹ vừa đưa ra trong chính sách quản lý nhập cảnh đối với công dân tất cả các nước khác muốn nhập cảnh vào Mỹ.
Cụ thể là có khả năng Mỹ sẽ hạn chế nhập cảnh đối với những nước chưa thuyết phục được Mỹ là mình đã có kế hoạch và đang tích cực triển khai việc đổi sang hộ chiếu điện tử.
Hãng tin Mỹ AP đã có được trong tay bức điện văn dài 7 trang mà Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 13-7-2017 gửi cho tất cả các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ trên toàn thế giới chỉ thị các nhà ngoại giao Mỹ thông báo cho chính phủ các nước sở tại về việc đã bắt đầu thời hạn 50 ngày để các nước đáp ứng các chuẩn mực an ninh mới của Mỹ.
Các nước phải cung cấp cho Mỹ kế hoạch của mình để đáp ứng các yêu cầu mới của Mỹ nếu không muốn có thể bị Mỹ cấm vận nhập cảnh Mỹ.
Trong số các tiêu chuẩn mới có chất lượng và tính xác thực của các giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, cũng như yêu cầu chính phủ các nước chia sẻ với Mỹ thông tin về các mối đe dọa an ninh và các quan ngại về an toàn công cộng.
Cụ thể là các nước phải chia sẻ với Mỹ các dữ liệu tình báo mà họ thu thập được về các công dân của mình bị xếp vào diện nguy hiểm. Còn về hộ chiếu, đó là loại hộ chiếu điện tử chứa thông tin sinh trắc học có thể đọc bằng máy (biometric, machine readable electronic passport). Các nước còn cần có cơ chế báo cáo ngay với Interpol mỗi khi có các giấy thông hành đi lại bị mất hay bị đánh cắp.
Cơ quan xuất nhập cảnh Canada (CIC) giải thích rằng mục đích của hộ chiếu điện tử là tăng tính xác thực cho hộ chiếu, chống nguy cơ làm giả. Nó cũng có thể giúp cho việc kiểm tra ở cửa khẩu nhanh hơn nhờ được các thiết bị kiểm tra đọc nhanh hơn.
Điều này tương tự như các ngân hàng trên thế giới đang chuyển sang dùng các thẻ ngân hàng có gắn chip thay vì chỉ dùng công nghệ dải băng từ tính. Việc thanh toán giờ đây không phải quẹt thẻ vào máy nữa mà là đưa phần có con chip vào khe đọc. Nhờ độ an toàn được tăng cao mà nơi thanh toán có thể bỏ qua thủ tục bắt buộc chủ thẻ ký tên xác nhận.
Hộ chiếu điện tử: tăng tính xác thực, bảo đảm an ninh
Thật ra, hộ chiếu điện tử có thể gọi là hộ chiếu lai (hybrid-passport), vì nó vừa có chip, vừa có thông tin dạng in truyền thống. Con chip điện tử được coi là một biện pháp an ninh tăng cường cho hộ chiếu, bổ sung cho trang dữ liệu được in trong hộ chiếu, giống như an ninh hai lớp.
Điều này giúp cho người mang vẫn có thể sử dụng hộ chiếu trong trường hợp con chip gặp sự cố, cũng như tại các cửa khẩu chưa được trang bị máy kiểm tra thế hệ mới.
Nhà chức trách có những biện pháp, công nghệ để phòng chống các nguy cơ như đọc trộm thông tin từ chip, đọc lén thông tin đi từ chip sang máy đọc, bị đọc thông tin từ các máy đọc lậu, bị sao chép để làm giả chip, cố ý phá hỏng chip,…
Chẳng hạn như với hộ chiếu điện tử của Mỹ, chip RFID gắn giữa lớp bìa lưng được che chắn bởi loại vật liệu chống xâm nhập mà chỉ có thể đọc được sau khi đã được nhân viên an ninh mở cuốn hộ chiếu ra.
Trên hộ chiếu cũng chỉ có một khu vực riêng mà máy có thể đọc được chip (machine-readable zone, MRZ). Để bảo đảm chỉ có máy của cơ quan chức năng mới có thể đọc được chip, cơ chế kiểm soát truy cập cơ bản (Basic Access Control, BAC) lưu một cặp khóa mã hóa bí mật trong chip.
Chỉ có máy đọc của cơ quan chức năng mới có thể hiểu được cặp khóa này để cùng tạo ra một khóa tương hợp nhau cho phiên làm việc (mỗi lần đọc lại sinh ra khóa khác nhau).
Sau khi xác thực thành công, chip hộ chiếu mới chịu cung cấp dữ liệu mình lưu trữ cho máy đọc. Để ngăn chặn nguy cơ kẻ xấu có thể theo dấu người mang hộ chiếu bằng cách khai thác mã nhận dạng độc nhất (Unique Identifier, UID) trên chip (mỗi chip có một ID riêng giống như số căn cước), Mỹ áp dụng kỹ thuật RUID (Random UID) để chip tạo ra một ID ngẫu nhiên khác nhau mỗi lần được máy đọc.
Mỹ còn ứng dụng công nghệ cơ sở hạ tầng khóa công cộng (Public Key Infrastructure, PKI) để ngăn ngừa tình trạng chip hộ chiếu bị sửa chữa hay sao chép dữ liệu. Cuối cùng, hệ thống máy kiểm tra hộ chiếu so sánh các dữ liệu lưu trong chip và in trên trang 2 hộ chiếu có phù hợp với nhau không.
Tất nhiên, hộ chiếu điện tử phải sử dụng vật liệu chất lượng cao hơn và có quy trình sản xuất khác hộ chiếu truyền thống. Bản thân người mang hộ chiếu cũng phải giữ gìn hộ chiếu kỹ hơn, tránh làm tổn hại tới con chip, chẳng hạn như không bẻ cong bìa, uốn cong hộ chiếu.
Vậy thì khi nào Việt Nam mới phát hành hộ chiếu điện tử?
Trong một lần trả lời báo chí hồi tháng 7-2017, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A72) - Tổng cục An ninh, Bộ Công an cho biết dự án hộ chiếu điện tử đang được triển khai thực hiện và dự kiến sẽ bắt đầu cấp cho công dân vào năm 2018.
Thật ra, từ cuối năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định 2135/QĐ-TTg phê duyệt đề án "Sản xuất và phát hành hộ chiếu điện tử Việt Nam" với mục tiêu bắt đầu cấp hộ chiếu điện tử vào năm 2015.
Nhưng chẳng rõ vướng từ khâu nào mà tới nay Bộ Công an vẫn chưa phát hành được hộ chiếu điện tử khiến nước ta bị tụt lại phía sau và giờ đây có thể gây khó khăn cho công dân Việt Nam khi đi ra nước ngoài, cụ thể như vào Mỹ.
Theo Chỉ số Hộ chiếu (Passport Index) 2017 mới nhất do công ty tư vấn toàn cầu Arton Capital công bố hồi thượng tuần tháng 11-2017, hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 79 trong 95 hạng khi được vào 48 nước mà không cần phải xin visa. Nếu xếp theo thứ tự quốc gia, hộ chiếu Việt Nam hiện ở thứ 165 trong 199 nước.
Với vị thế hộ chiếu ở mức thấp như vậy, việc dùng hộ chiếu điện tử để tăng cường mức độ an ninh, xác thực và tính tương thích ở khía cạnh nào đó cũng có thể góp phần làm tăng giá trị cho hộ chiếu Việt Nam. Ít ra thì nó cũng đáng để tin cậy hơn.
PHẠM HỒNG PHƯỚC

Thanked by 1 Member:

#4 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/05/2018 - 21:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hộ chiếu Nhật Bản có ‘quyền lực’ nhất thế giới, Việt Nam thứ 84

23/05/2018



TTO - Theo dữ liệu mới nhất trên hệ thống xếp hạng hộ chiếu toàn cầu Henley, Nhật Bản đã vượt qua Singapore, trở thành quốc gia có tấm hộ chiếu “quyền lực” nhất thế giới.

Theo báo Straits Times (Singapore) dữ liệu cập nhật trên trang Henley Passport Index hôm nay (23-5) xác nhận Nhật Bản đã giành ngôi quán quân trong bảng xếp mạnh về độ "mạnh" của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

các nước.
Cụ thể hiện tại hộ chiếu của Nhật Bản cho phép công dân của nước này có thể nhập cảnh miễn thị thực hoặc đăng ký thị thực sau khi đã tới nơi tại 189 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong khi đó, hộ chiếu Singapore bị tụt xuống hạng hai, ngang với hộ chiếu Đức, với tổng số 188 quốc gia và vùng lãnh thổ mà công dân nước này có thể tới không cần xin visa trước.
Đứng thứ 3 là hộ chiếu của Hàn Quốc, Phần Lan, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Thụy Điển, trong khi Mỹ và Vương quốc Anh cùng chia nhau vị trí thứ 4.
Trong lần cập nhật thứ hạn trước ngày 28-2, Singapore và Nhật Bản đã cùng chia nhau vị trí số 1 của bảng xếp hạng này với 180 điểm đến không cần xin visa trước. Trong bản xếp hạng hồi tháng 2 đó, Đức xếp thứ 2 với 179 điểm đến.
Nước có mức tăng bậc nhanh nhất trong danh sách này là Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), hiện đang ở thứ 23. Tấm hộ chiếu quốc gia này đã "leo" lên 38 bậc kể từ thứ hạng năm 2008.
Trong khi đó, hộ chiếu Việt Nam hiện đang xếp thứ 84 về độ "quyền lực" trong dữ liệu mới nhất với 51 điểm đến miễn thị thực.
Bảng xếp hạng độ mạnh hộ chiếu các nước do công ty tư vấn Henley & Partners cung cấp. Công ty này đã tiến hành nghiên cứu đánh giá tổng cộng 199 hộ chiếu khác nhau với 227 điểm đến bao gồm các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hộ chiếu Singapore đã nhường vị trí số 1 cho Nhật Bản về độ "quyền lực" xếp theo điểm đến được miễn visa: Ảnh: STRAITS TIMES
KIM THOA

Thanked by 1 Member:

#5 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/05/2018 - 21:11

Hộ chiếu Việt Nam 'kém quyền lực' hơn cả Lào, Campuchia


Với 51 quốc gia và vũng lãnh thổ miễn thị thực (visa) cho công dân, hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 84 trong danh sách 199 cuốn hộ chiếu được xếp hạng, sau cả Lào và Campuchia.

Cụ thể, công bố mới nhất của chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley Passport Index cho biết hộ chiếu Nhật Bản đã vượt Singapore, giành “ngôi” quyền lực nhất thế giới. Công dân Nhật Bản được miễn thị thực vào 189 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đứng vị trí thứ 2 là hộ chiếu Singapore - đồng hạng với Đức với 188 nơi miễn visa.
Ở vị trí thứ 3 gồm hộ chiếu của các nước Hàn Quốc, Phần Lan, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Hộ chiếu Mỹ và Anh đồng hạng 4.
Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng chỉ số hộ chiếu năm 2016, hộ chiếu Việt Nam xếp hạng bằng với Campuchia khi cùng được 51 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn thị thực. Sau 2 năm, trong khi độ "quyền lực" của hộ chiếu nước ta vẫn “giậm chân tại chỗ” thì hộ chiếu nước bạn đã nâng được tổng số nơi miễn thị thực lên con số 54, xếp thứ 81, hơn Việt Nam 3 bậc trong bảng xếp hạng năm nay.

Hộ chiếu Lào cũng đứng trên Việt Nam, ở vị trí 83 với 52 nơi miễn visa cho công dân.
Henley Passport Index tiến hành khảo sát đối với 199 hộ chiếu khác nhau tại 227 điểm đến bao gồm quốc gia, vùng lãnh thổ. Kết quả dựa trên dữ liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế - nguồn cơ sở dữ liệu về thông tin du lịch lớn nhất thế giới.
H.MAI
25.5.2018

Thanked by 1 Member:

#6 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 11/10/2018 - 19:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người Nhật sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

11/10/2018

Sau thời gian cùng dẫn đầu, hộ chiếu của Nhật đã vượt qua Singapore để vươn lên vị trí dẫn đầu về việc được miễn thị thực đến các nước.
Đài Channel NewsAsia ngày 10.10 dẫn thông cáo của công ty tư vấn toàn cầu Henley&Partners cho hay hộ chiếu của Nhật đã vượt qua Singapore để trở thành

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

có quyền lực nhất thế giới.
Sau khi đạt thỏa thuận miễn thị thực đến Myanmar mới đây, công dân Nhật hiện sở hữu hộ chiếu được miễn thị thực hoặc được cấp tại cửa khẩu đến 190 nước và vùng lãnh thổ.
Trong khi đó, hộ chiếu của Singapore được miễn thị thực/cấp tại cửa khẩu đến 189 nước và vùng lãnh thổ, xếp thứ 2. Trước đó, hộ chiếu 2 nước luôn so kè nhau ở vị trí dẫn đầu.
Hộ chiếu của các nước Đức, Hàn Quốc và Pháp cùng xếp vị trí thứ 3, còn vị trí thứ 4 gồm Đan Mạch, Phần Lan, Ý, Thụy Điển và Tây Ban Nha. Anh và Mỹ cùng xếp vị trí thứ 5.
Xếp cuối bảng là Iraq và Afghanistan khi công dân nước này sở hữu hộ chiếu chỉ có thể đến được 30 nước và vùng lãnh thổ.
Theo thông cáo, chỉ số Hộ chiếu Henly được công ty Henley&Partners xếp hạng và cập nhật thường xuyên dựa trên số nước/vùng lãnh thổ mà công dân sở hữu hộ chiếu được miễn thị thực.
KHÁNH AN

Sửa bởi tuphuongsg: 11/10/2018 - 19:57


Thanked by 1 Member:

#7 TieuDu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 85 Bài viết:
  • 39 thanks

Gửi vào 11/10/2018 - 20:26

Việt nam năm nay tụt hạng hay sao ý, vị trí 90 trong bảng xếp hạng với 50 nước đc miễn thị thực.
Du nhớ không rõ lắm bởi vì chưa bao giờ lên máy bay nên cũng không để tâm.

#8 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/07/2019 - 21:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhật Bản, Singapore là 2 quốc gia có hộ chiếu 'quyền lực' nhất

06/07/2019

Công bố mới đây cho biết, Nhật Bản và Singapore là 2 quốc gia cùng đứng đầu danh sách các quốc gia sở hữu hộ chiếu 'quyền lực' nhất

Một nghiên cứu về hộ chiếu "quyền lực" do Henley & Parners Holdings Ltd. biên soạn và công bố mới đây cho biết Nhật Bản và Singapore là hai quốc gia cùng đứng đầu danh sách các quốc gia sở hữu hộ chiếu "thân thiện" nhất trên thế giới cho việc đi lại và du lịch.
Theo đó, hộ chiếu của hai nước này cùng chia sẻ vị trí đầu bảng xếp hạng chỉ số hộ chiếu Henley Passport Index với khả năng dễ dàng nhập cảnh 189 nước và vùng lãnh thổ mà không cần xin thị thực.
Như vậy, Nhật Bản đã giữ vị trí dẫn đầu về hộ chiếu quyền lực suốt 18 tháng kể từ khi soán ngôi của Đức vào đầu năm 2018. Cùng ở vị trí thứ hai là Hàn Quốc, Phần Lan và Đức. Công dân của 3 nước này có thể nhập cảnh 187 nước và vùng lãnh thổ.
Mỹ và Anh từng là hai nước có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới vào năm 2014, tuy nhiên, trong bảng xếp hạng năm nay hộ chiếu của hai nước này chỉ cho phép công dân của họ nhập cảnh 183 nước và vùng lãnh thổ mà không cần xin thị thực.
Đây cũng là vị trí thấp nhất của họ kể từ năm 2010 đến nay. Ở phía cuối bảng xếp hạng là hộ chiếu của Afghanistan khi hộ chiếu nước này chỉ có khả năng nhập cảnh không cần thị thực vào 25 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Nghiên cứu về hộ chiếu quyền lực của công ty Henley & Parners Holdings Ltd. đánh giá sức mạnh của hộ chiếu 199 nước và vùng lãnh thổ được thực hiện thông qua việc sử dụng dữ liệu được cung cấp bởi Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế./.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hộ chiếu Nhật Bản và Singapore quyền lực nhất thế giới. Ảnh: myreading.cn

Thanked by 1 Member:

#9 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 03/11/2019 - 19:45

Hãng tư vấn xếp Việt Nam gần nhóm 10 quốc gia có hộ chiếu 'yếu' nhất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


- 01/11/2019
Hà Mai
Thứ hạng năm nay của hộ chiếu Việt Nam bị tụt 15 bậc, tiến gần hơn về nhóm 10 quốc gia bị xếp vào loại “hộ chiếu yếu nhất”.

Chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley Passport Index quý 4/2019 vừa được Hãng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đầu tư và định cư Henley & Partners công bố.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quyền lực

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Henley & Partners dựa trên cơ sở dữ liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(IATA), với tiêu chuẩn về số lượng quốc gia và vùng lãnh thổ mà công dân mỗi nước có thể dùng hộ chiếu đi vào mà không cần xin visa trước.
Theo đó, hộ chiếu của Việt Nam đứng hàng thứ 90 trong số 107 cuốn hộ chiếu được xếp hạng vì chỉ được tự do đi đến 51 quốc gia. Tính trong khu vực, quyền lực hộ chiếu Việt Nam xếp sau cả Campuchia (hạng 88, được miễn thị thực tới 53 nước) và hơn Lào (hạng 92, 49 nước). So với năm ngoái, thứ hạng năm nay của hộ chiếu Việt Nam bị tụt 15 bậc, tiến gần hơn về nhóm 10 quốc gia bị xếp vào loại “hộ chiếu yếu nhất”, bao gồm Triều Tiên, Somalia, Syria, Iraq, Afghanistan…
Nhật và Singapore là hai quốc gia giữ vị trí đầu bảng về mức độ quyền lực của hộ chiếu khi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của hai nước này có thể tự do đi đến 190 quốc gia mà không cần xin thị thực.
Với 188 nước miễn thị thực, hộ chiếu của công dân Hàn Quốc "mạnh" thứ 2 trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, ngang với với Đức, Phần Lan và mạnh hơn cả Đan Mạch, Ý, Luxembourg (hạng 3); Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Điển (hạng 4); Úc, Hà Lan, Bồ Đào Nha (hạng 5) hay Canada, Bỉ, Anh, Mỹ... (hạng 6).
Các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á có hộ chiếu quyền lực tiếp theo là Malaysia (hạng 12, đi được 177 nước), Hồng Kông (hạng 18, 168 quốc gia), Brunei (hạng 21, 165 quốc gia), Đài Loan (hạng 31, 145 quốc gia) và Macao (hạng 33, 141 nước).
Cùng với Việt Nam, các quốc gia châu Á khác có hộ chiếu bị xếp trong phần nửa sau của bảng danh sách, bao gồm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(hạng 72, 71 nước), Indonesia (hạng 73, 70 nước), Ấn Độ (hạng 82, 59 nước)...
Afghanistan một lần nữa đứng cuối danh sách này. Công dân Afghanistan chỉ được miễn visa tới 25 nước trên toàn thế giới.

Thanked by 3 Members:

#10 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/07/2020 - 19:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hộ chiếu Việt Nam thăng hạng trên thế giới



11/07/2020,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


So với năm 2019, cuốn hộ chiếu của Việt Nam đã nhảy vọt lên 6 hạng, giữ vị trí thứ 89 thế giới, cùng hạng với các quốc gia như Campuchia, Madagascar, Mali.

Mới đây, Henley & Partners đã công bố bảng xếp hạng hộ chiếu thế giới, căn cứ theo mức độ tự do đi lại của công dân các quốc gia và vùng lãnh thổ kể từ thời điểm xuất hiện dịch Covid-19.
Bảng xếp hạng trên vẫn được xếp thứ tự theo số các quốc gia miễn visa cho công dân các nước ngay cả trong thời điểm hàng triệu người vẫn chưa thể đi du lịch nước ngoài do dịch Covid-19.
Hộ chiếu Việt Nam thăng hạng
Bảng xếp hạng mới nhất cho thấy vị trí của cuốn hộ chiếu Việt Nam đang có những dấu hiệu vô cùng khả quan. Năm 2019, chúng ta xếp thứ 95 thế giới, cùng hạng với một số quốc gia khác gồm Angola, Ai Cập, Haiti, Jordan và Lào.
Tới năm 2020, Việt Nam được xếp nằm ở vị trí thứ 89 thế giới. Cùng hạng này có các quốc gia như Campuchia, Madagascar, Mali và Niger.
Bên cạnh đó, nhiều nước ở khu vực Đông Nam Á cũng được xếp ở thứ hạng rất cao trong bảng xếp hạng hộ chiếu của Henley & Partners. Cụ thể, quốc đảo Singapore giữ vị trí thứ 2, Thái Lan nằm ở vị trí thứ 65, Indonesia giữ vị trí thứ 72 và Philippines ở thứ 76.
Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng
Theo CNN, trong năm 2020, Nhật Bản tiếp tục nắm giữ vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng hộ chiếu được miễn visa ở 191 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đây đã là năm thứ 3 liên tiếp quốc gia này nắm giữ ngôi vị đầu bảng.
Đứng sau Nhật Bản là Singapore, Đức, Hàn Quốc và các quốc gia khác. Tuy xếp thứ 2 nhưng một trong những điểm đáng chú ý là việc Singapore lại không có mặt trong danh sách 14 quốc gia công dân được phép đi lại vào khối E.U kể từ ngày 1/7. Điều này cho thấy dù có hộ chiếu quyền lực nhưng công dân của Singapore vẫn bị hạn chế hơn nhiều so với các quốc gia khác.
Những quốc gia đứng ở vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng
Trong bảng xếp hạng mới được cập nhật vào ngày 7/7, có một số quốc gia được xếp ở vị trí cuối cùng với hộ chiếu được miễn visa ở dưới 40 nước trên thế giới.
Các quốc gia nằm ở top thấp bao gồm Triều Tiên, Libya, Nepal, Palestine, Somalia, Yemen, Pakistan, Syria, Iraq và cuối cùng là Afghanistan khi chỉ được miễn visa ở 26 quốc gia.
---------------
p/s: mừng quá, hộ chiếu VN thăng hạng bằng với Cam rồi

Thanked by 1 Member:

#11 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/10/2021 - 20:08

Hộ chiếu ‘quyền lực’ thế giới: Việt Nam xếp thứ 95

07/10/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhật Bản và Singapore là hai quốc gia sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2021, theo bảng xếp hạng của Công ty Henley & Partners. Hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 95.




Người có hộ chiếu của Singapore và Nhật Bản có thể đi đến 192 quốc gia mà không cần xin thị thực - Ảnh: STRAITS TIMES
Công ty tư vấn quốc tịch và cư trú Henley & Partners (có trụ sở tại Anh) vừa công bố "Chỉ số hộ chiếu Henley" mới nhất, theo đó xếp hạng tất cả các hộ chiếu dựa trên điểm đến chủ sở hữu hộ chiếu có thể nhập cảnh mà không cần xin thị thực trước.
Nhật Bản và Singapore đứng đầu trên bảng xếp hạng "Chỉ số hộ chiếu Henley". Cả hai quốc gia châu Á này đều có "điểm miễn thị thực" là 192, tức người có hộ chiếu của hai quốc gia này có thể đi đến 192 quốc gia mà không cần xin thị thực trước. Năm ngoái, Nhật Bản đứng thứ nhất, Singapore đứng thứ hai.
Cùng đứng ở vị trí thứ hai năm nay là Đức và Hàn Quốc với điểm miễn thị thực là 190. Đồng vị trí thứ ba là Phần Lan, Ý, Luxembourg, Tây Ban Nha (điểm miễn thị thực là 189). Thứ tư là Áo, Đan Mạch (điểm miễn thị thực là 188).
Cùng đứng ở vị trí thứ năm là Pháp, Ireland, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Thụy Điển (điểm miễn thị thực là 187). Như vậy nằm trong top 5 không có hộ chiếu của Mỹ.
Hộ chiếu của Mỹ cùng xếp hạng 7 với Cộng hòa Czech, Hy Lạp, Malta, Na Uy và Anh. Người sở hữu hộ chiếu các nước này được miễn thị thực khi đến 185 quốc gia. Năm 2020, Mỹ cũng xếp hạng 7, năm 2019 Mỹ xếp hạng 6, năm 2018 Mỹ xếp hạng 5.

Hộ chiếu Việt Nam và hộ chiếu Campuchia, Niger, Chad, Quần đảo Comoro cùng xếp hạng 95, được miễn thị thực với 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm ngoái, hộ chiếu Việt Nam xếp hạng 88 (với điểm miễn thị thực là 54).
Hộ chiếu của Afghanistan, Iraq, Syria, Pakistan và Yemen nằm trong số những hộ chiếu ít quyền lực nhất.
Bảng xếp hạng trên được đưa ra dựa trên phân tích dữ liệu độc quyền của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA).
Theo Công ty Henley & Partners, sự chênh lệch về mức độ tự do đi lại trên toàn cầu đang ở mức lớn nhất từ trước đến nay và tiếp tục nới rộng thêm, do các rào cản nhập cảnh được áp dụng trong đại dịch COVID-19.

Thanked by 2 Members:

#12 EKQ

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 289 Bài viết:
  • 236 thanks

Gửi vào 07/10/2021 - 20:43

Link này tra cứu khá tiện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |