Jump to content

Advertisements




Nắng nóng, dự phòng bệnh dại


12 replies to this topic

#1 Người H'Mông

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 595 Bài viết:
  • 814 thanks

Gửi vào 02/06/2017 - 21:12

Hôm nay, Hà Nội nóng 40 độ C

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


_______________________

SKĐS - Hiện nay đang vào mùa nắng nóng, đã xảy ra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở người do chó dại cắn ở một số địa phương và đã có trường hợp bị tử vong do việc xử trí không phù hợp, kịp thời. Vì vậy, cộng đồng người dân và cả cơ sở y tế không nên chủ quan, cần biết nguyên tắc điều trị dự phòng cần thiết.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Lời khuyên của thầy thuốc

Cần lưu ý rằng, các vết thương do những động vật hoang dại cắn cũng phải xử trí điều trị dự phòng như đối với trường hợp bị chó cào cắn. Khi bị các động vật hoang dại cắn, cần bắt ngay con vật để làm xét nghiệm; khi có kết quả âm tính đối với bệnh dại thì có thể dừng việc điều trị dự phòng. Nếu vết thương do các loại động vật gặm nhấm, gia súc khác cắn thì cơ sở y tế có thể xem xét chỉ định việc tiêm vắc-xin phòng dại mà không cần tiêm huyết thanh kháng dại.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong điều trị dự phòng bệnh dại, việc chỉ định dùng vắc-xin phòng dại và huyết thanh kháng dại phải căn cứ theo tình trạng của con chó, hoàn cảnh bị chó cào cắn hoặc tiếp xúc với nguồn bệnh, vị trí, số lượng, mức độ vết cào cắn và tình hình bệnh dại xảy ra tại địa phương. Đối với những người chưa được tiêm vắc-xin, việc chỉ định điều trị dự phòng bệnh dại cần phải dựa vào phân loại vết thương do chó cào cắn một cách cụ thể để có xử trí phù hợp. Tình trạng tiếp xúc với chó hoặc do bị chó cào cắn được phân chia làm 3 mức độ, từ bình thường đến nặng.

Mức độ 1

Đây là mức độ khi cơ thể không bị tổn thương, người chỉ tiếp xúc với chó bằng động tác sờ mó, vuốt ve; cho chó ăn, để chó liếm trên phần da lành không bị vết xước, vết cào thì không cần xử trí điều trị dự phòng.

Mức độ 2

Được phát hiện khi bị chó cào cấu gây thương tổn với vết xước, vết cào; để chó liếm trên phần da và niêm mạc bị tổn thương. Nếu tại thời điểm bị cào cấu, chó ở trong tình trạng bình thường kể cả chó đã được tiêm phòng dại thì phải điều trị dự phòng bằng cách tiêm ngay vắc-xin phòng dại và trong vòng 10 ngày, sau đó tình trạng chó vẫn ở tình trạng bình thường thì dừng tiêm vắc-xin sau ngày thứ 10. Nếu tại thời điểm bị chó cào cấu phát hiện có vết xước, vết cào và chó ở trong tình trạng bình thường kể cả chó đã được tiêm phòng dại nhưng trong vòng 10 ngày sau đó con chó bị ốm, có xuất hiện triệu chứng dại hoặc bỏ chạy mất tích không theo dõi được thì ngay từ đầu phải điều trị dự phòng bằng cách tiêm ngay vắc-xin dại và tiêm đủ liều. Khi tại thời điểm bị chó cào cấu có vết xước, vết cào; chó đã có triệu chứng dại hoặc bỏ chạy mất tích không theo dõi được tình trạng thì ngay từ đầu phải điều trị dự phòng bằng cách tiêm ngay vắc-xin phòng dại và tiêm đủ liều.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mức độ 3

Đây là mức độ nặng xảy ra khi nạn nhân có những tổn thương do vết cắn, vết cào nguy hiểm.

Nếu vết thương do chó cắn hay cào gây chảy máu ở vùng xa thần kinh trung ương nhưng tại thời điểm bị cắn hay cào; con chó ở tình trạng bình thường thì phải điều trị dự phòng bằng cách tiêm ngay vắc-xin phòng dại và theo dõi 10 ngày sau đó chó vẫn ở tình trạng bình thường thì có thể dừng tiêm vắc-xin sau ngày thứ 10. Nếu tại thời điểm bị chó cắn hay cào, con chó ở tình trạng bình thường nhưng trong vòng 10 ngày sau đó chó bị ốm, có xuất hiện triệu chứng dại hoặc bỏ chạy mất tích không theo dõi được thì ngay từ đầu phải điều trị dự phòng bằng cách phải tiêm ngay vắc-xin phòng dại và tiêm đủ liều. Khi tại thời điểm bị chó cắn hay cào, con chó có triệu chứng dại hoặc bỏ chạy mất tích không theo dõi được tình trạng thì phải điều trị dự phòng ngay từ đầu bằng cách tiêm ngay huyết thanh kháng dại và vắc-xin phòng dại.

Nếu vết thương do chó cắn hay cào gây tổn thương sâu, có nhiều vết thương; vết cắn, vết cào gần thần kinh trung ương như đầu, mặt, cổ hay ở vùng có nhiều dây thần kinh như các đầu chi, bộ phận sinh dục nhưng ở thời điểm bị cắn hay cào chó ở trong tình trạng bình thường, có triệu chứng dại hoặc bỏ chạy mất tích không theo dõi được thì phải điều trị dự phòng ngay từ đầu bằng cách tiêm ngay huyết thanh kháng dại và vắc-xin phòng dại.

TTƯT.BS. NGUYỄN VÕ HINH

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#2 Người H'Mông

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 595 Bài viết:
  • 814 thanks

Gửi vào 02/06/2017 - 21:42

Bác nào bị chó nghi dại cắn thì nhớ tiêm phòng !

#3 khochu37

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 10 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 03/06/2017 - 10:37

Cứ đến mùa này là cả miền bắc nắng nóng, trong miền nam cũng nóng nhưng không gắt như ở miền bắc, miền trung

Thanked by 2 Members:

#4 Người H'Mông

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 595 Bài viết:
  • 814 thanks

Gửi vào 09/06/2017 - 00:06

Chó điên tự nhiên cắn người

Những chú chó rất dễ bị kích động khi thời tiết nóng, chúng trở nên hung dữ, tàn bạo hơn lúc nào hết. Dù là chó nhà hay chó thả rông, mọi người cũng nên cẩn thận.

Cẩn thận với bệnh dại


Gần đây, người dân liên tiếp bị chó cắn với nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, ai cũng cho rằng con chó cắn mình mọi ngày rất hiền lành, cho dù có đùa giỡn thì chúng cũng không nguy hiểm.

Thế nhưng khi trời nóng, chỉ cần đi ngang qua thì chúng cũng gầm gừ. Một số người... tự nhiên cũng bị chó cắn.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mới sáng sớm nhưng rất nhiều người đến bệnh viện Nhiệt Đới tiêm phòng vì bị chó, mèo cắn.


Bà Nguyễn Thị Thanh Nguyên (67 tuổi, ngụ Q.4, TP.H.C.M) đang chuẩn bị chờ tới lượt tiêm phòng chó cắn cho biết bà đi về quê chơi, khi đi ngang qua chú chó nhỏ khoảng 6 tháng tuổi thì chú chó của bà bỗng nhiên cắn vào bắp chân bà chảy máu.

Theo bà Nguyên, bà từng chứng kiến người chết vì bệnh dại nên rất sợ, nhiều người ở quê thường ngĩ là chó nhà thì không bị bệnh nên không đi tiêm phòng. Quê bà đã có vài người chết vì chó dại cắn.

“Tuy là chó nhà nhưng tôi cũng đi tiêm phòng cho chắc, mùa này nắng nóng, chó dễ lây bệnh dại lắm. Mà ai mắc bệnh này đều chết rất đau đớn. Có lần tôi thấy mấy ông thích ăn thịt chó đang làm thịt thì bị con chó vùng vẫy và cắn vào tay, họ cứ tưởng không sao, không ngờ sau này mắc bệnh dại rồi chết luôn”, bà Nguyên nói.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bà Nguyên bị chó nhà cắn nhưng vẫn chủ động đi tiêm phòng


Chị Nguyễn Thị Thu Vân, ngụ Nhà Bè cũng đến bệnh viện Nhiệt Đới TP.H.C.M để tiêm phòng bệnh do bị chó nhà hàng xóm cắn. Vì chó mẹ mới đẻ xong nhưng chị Vân không biết, chị qua nhà hàng xóm chơi rồi bị cắn vào chân gây chảy nhiều máu.

Hoảng sợ, chị nhờ người nhà chở đến bệnh viện lấy nọc và tiêm phòng. Theo chị, con chó này rất hiền, chị cũng thường qua nhà hàng xóm chơi nhưng nó không cắn. Lần này chị mới vừa bước vào khu vực nhà hàng xóm là đã bị chó cắn liền nên không kịp xử lý.

Bên phòng chờ tiêm, bà Trần Ngọc Thu (84 tuổi, ngụ Q.4, TP.H.C.M) xuýt xoa đau vì chân phải bị chó cắn liên tục chảy máu. Theo bà Thu kể lại, thường ngày bà hay đi bán cá dạo ở các con hẻm trên đường Phạm Thế Hiển nên các con chó ở đây đều quen bà.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bà Thu đi bán hàng rong, khi vừa rao hàng thì bỗng nhiên bị chó tấn công


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vết cắn quá sâu khiến mỗi khi bà di chuyển là chân lại chảy máu


Cách đây một ngày, bà cũng dẫn xe đi bán cá như thường lệ. Tuy nhiên, khi đến nhà “mối quen” để bán thì không thấy chủ nhà, bà Thu đứng rao hàng thì bỗng nhiên một con chó màu đen khá to chạy ra vồ lấy bà.

“Con chó đó đã bị xích nhưng do dây xích dài nên nó với tới tôi được, nó cắn mạnh vào chân phải. Tôi giật ra được lùi lại mà nó cứ hùa lên nên rất sợ. Sau đó mọi người nghe tôi la nên chay tới giải cứu và đưa tôi đến trạm xá cầm máu. Vết cắn sâu lắm, máu chảy rất nhiều, tới bây giờ cứ để động là chảy máu”, bà Thu nói.

Không chỉ riêng gì chó, mèo và khỉ cũng có thể lây bệnh dại

Ngoài chó cắn, mùa nóng những con vật khác cũng rất dễ kích động, mới sáng sớm nhưng tại phòng tiêm ngừa của bệnh viện Nhiệt Đới TP.H.C.M đã có khá đông người đến chờ tới lượt tiêm. Đa số họ bị chó, mèo cắn khi đi ngang qua, cho chúng ăn hay thậm chí là vuốt ve cũng bị chúng cắn.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bác sĩ Trần Quấn Tấn khuyến cáo dù là chó nhà hay chó rong cắn, nạn nhân nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra và tiêm phòng


Bác sĩ CKII Trần Quốc Tấn, Phó Khoa Khám bệnh khuyến cáo: “Thông thường vào tháng 3, 4, 10, 11 là những tháng mà bệnh dại tăng sinh, chó dại cắn rất nguy hiểm. Nếu như virus bệnh dại lên não sẽ gây viêm não và tử vong vì lúc này không có thuốc nào có thể chữa khỏi. Ngoài loài chó, con người cũng có thể mắc bệnh dại từ mèo và khỉ.

Virus gây bệnh dại có trong tuyến nước bọt của những con vật này. Mùa nóng chó thường chảy nhiều nước bọt nếu con chó đó bị bệnh dại thì rất dễ lây bệnh. Tháng 4 cũng là tháng bệnh dại vào mùa, mọi người nên cẩn thận với những con vật nuôi này”


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tiêm ngừa bệnh dại là việc làm rất cần thiết đối với mọi người


Bất kỳ tháng nào trong năm cũng xảy ra bệnh dại, tuy nhiên bệnh dại phát triển rất nhanh trong môi trường nắng nóng. Mùa hè thường là “mùa của bệnh dại” vì khi nắng nóng, hầu hết các loài vật đều bị kích thích và rất hung dữ. Chúng thường không có biểu hiện nguy hiểm trước đó, khả năng tấn công người rất cao.

Bên cạnh đó, người dân thường có thói quen thả rông chó nhà, nhất là những vùng quê. Khi bị chó cắn, người bị cắn không nên chủ quan. Dù là chó nhà nhưng có thể nó cũng sẽ bị lây bệnh dại từ những con chó thả rông khác, khi bị chó cắn, mọi người nên đến các cơ sở y tế để xử lý vết thương và tiêm ngừa bệnh dại ngay.

Khi bị chó cắn, nạn nhân và những người xung quanh cần được cách ly với chú chó này, tránh dùng gậy gây kích động cho chó thì nó sẽ hung dữ hơn và có thể cắn thêm nhiều người nữa.

Rửa vết thương dưới vòi nước sạch, bạn cũng có thể dùng xà phòng để diệt khuẩn. Vệ sinh nhẹ nhàng, không chà xát để tránh tổn thương nghiêm trọng hơn. Sau khi rửa sạch vết thương, dùng bông lau khô, bạn dùng cồn, nước muối pha loãng hoặc oxy già để sát trùng.

Nếu máu chảy quá nhiều, nên dùng băng gạc cầm máu cho nạn nhân rồi mau chóng đưa họ đến cơ sở y tế để được theo dõi và điều trị kịp thời. Vết thương do chó cắn (không phân biệt chó nhà hay chó dại) cần được theo dõi cẩn thận tại cơ sở y tế ít nhất là 48 giờ.
Nạn nhân bị chó cắn cần được tiêm phòng uốn ván và tiêm phòng dại để ngăn ngừa các biến chứng sau này. Theo dõi con chó đã cắn người từ 7-15 ngày để xem chúng có triệu chứng bệnh dại hay không từ đó bác sĩ sẽ có những hướng điều trị tiếp theo.


Nếu trong 15 ngày con chó bỏ ăn, mất tích, chết hoặc bị giết thì nên nói với bác sĩ để có những liệu pháp theo dõi sức khỏe hợp lý. Tránh tình trạng người bị cắn lây bệnh dại mà không biết.


Phạm An

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#5 Hisoka

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 32 Bài viết:
  • 11 thanks

Gửi vào 09/06/2017 - 12:24

Hầy bệnh dại này thật là nguy hiểm, nhiều đứa còn tự nhiên mắc bệnh dại rồi lên cơn nổi khùng cắn người, nó cắn ko lại thì nó ủ mưu làm trò cho người khác bị lây dại để hùa người ta vào cắn hộ nó.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nguoiHmong, on 09/06/2017 - 00:06, said:

Chó điên tự nhiên cắn người

Khi bị chó cắn, nạn nhân và những người xung quanh cần được cách ly với chú chó này, tránh dùng gậy gây kích động cho chó thì nó sẽ hung dữ hơn và có thể cắn thêm nhiều người nữa.

Nếu trong 15 ngày con chó bỏ ăn, mất tích, chết hoặc bị giết thì nên nói với bác sĩ để có những liệu pháp theo dõi sức khỏe hợp lý. Tránh tình trạng người bị cắn lây bệnh dại mà không biết.


Phạm An

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Khi phát hiện ra con chó có biểu hiện lên cơn cắn người thì phải khừ ngay, để 15 ngày là ko có được!

Thanked by 2 Members:

#6 hukhong102

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 120 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 10/06/2017 - 21:02

Người H'Mong có phải là nick Cụcốcôđơn bên lyso.vn ko?

Thanked by 1 Member:

#7 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 10/06/2017 - 21:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hukhong102, on 10/06/2017 - 21:02, said:

Người H'Mong có phải là nick Cụcốcôđơn bên lyso.vn ko?
sao hukhong102 lại hỏi người dân tộc Hmoong như vậy? Cụ cố cô đơn có gì thú vị?

Thanked by 1 Member:

#8 hukhong102

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 120 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 10/06/2017 - 21:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lou, on 10/06/2017 - 21:43, said:


sao hukhong102 lại hỏi người dân tộc Hmoong như vậy? Cụ cố cô đơn có gì thú vị?

Ko, ý tôi là đọc thấy giọng văn và phong cách có vẻ giống thì hỏi thôi!

Sửa bởi hukhong102: 10/06/2017 - 21:51


Thanked by 1 Member:

#9 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 10/06/2017 - 21:53

Thường người ta chỉ nhớ 2 người, 1 là thấy rất hay, 2 là thấy rất ghét. K biết là cụ cố cô đơn này nằm trong diện nào anh hư không? *ngoài người yêu Lu k tính

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#10 hukhong102

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 120 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 10/06/2017 - 22:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lou, on 10/06/2017 - 21:53, said:

Thường người ta chỉ nhớ 2 người, 1 là thấy rất hay, 2 là thấy rất ghét. K biết là cụ cố cô đơn này nằm trong diện nào anh hư không? *ngoài người yêu Lu k tính

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hi hi, ko ghét, ko nhớ. Nhưng ấn tượng về phong cách.

Thanked by 1 Member:

#11 Người H'Mông

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 595 Bài viết:
  • 814 thanks

Gửi vào 11/06/2017 - 09:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hukhong102, on 10/06/2017 - 21:02, said:

Người H'Mong có phải là nick Cụcốcôđơn bên lyso.vn ko?

Cảm ơn bác đã quan tâm đến người H'Mông !

Người H'Mông không có tham gia diễn đàn lyso.vn nên không có nick nào bên đó.

Khoảng 10 năm trước, người H'Mông có đăng ký thành viên bên đó mà không được. Người ta bắt email trình bày tên tuổi gia cảnh lằng nhằng, người H'Mông có làm đúng theo yêu cầu mà không thấy email phản hồi.

Hồi đó người H'Mông có mấy sản phẩm lý số muốn chia sẻ với cộng đồng trên trang đó mà không được.

Có thể các admin bên đó có biết người H'Mông ngoài đời mà vì hận thù cá nhân gì đó nên không muốn cho người H'Mông gia nhập diễn đàn. Có thể trước đó có 1 số cao thủ tử vi Hà Nội có mượn tài liệu sách vở nhà người H'Mông mà không trả, người H'Mông nghĩ là trong những người mượn tài liệu đó có người làm ad bên lyso - điều này người H'Mông cũng không chắc - chỉ là suy đoán.

Kính bác !

Sửa bởi nguoiHmong: 11/06/2017 - 10:04


Thanked by 3 Members:

#12 hukhong102

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 120 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 11/06/2017 - 10:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nguoiHmong, on 11/06/2017 - 09:59, said:



Cảm ơn bác đã quan tâm đến người H'Mông !

Người H'Mông không có tham gia diễn đàn lyso.vn nên không có nick nào bên đó.

Khoảng 10 năm trước, người H'Mông có đăng ký thành viên bên đó mà không được. Người ta bắt email trình bày tên tuổi gia cảnh lằng nhằng, người H'Mông có làm đúng theo yêu cầu mà không thấy email phản hồi.

Hồi đó người H'Mông có mấy sản phẩm lý số muốn chia sẻ với cộng đồng trên trang đó mà không được.

Có thể các admin bên đó có biết người H'Mông ngoài đời mà vì hận thù cá nhân gì đó nên không muốn cho người H'Mông gia nhập diễn đàn. Có thể trước đó có 1 số cao thủ tử vi Hà Nội có mượn tài liệu sách vở nhà người H'Mông mà không trả, người H'Mông nghĩ là trong những người mượn tài liệu đó có người làm ad bên lyso - điều này người H'Mông cũng không chắc - chỉ là suy đoán.

Kính bác !

Cảm ơn bạn!

Thanked by 1 Member:

#13 Người H'Mông

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 595 Bài viết:
  • 814 thanks

Gửi vào 15/06/2017 - 08:53



Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |