Jump to content

Advertisements




Bát Tự Mệnh Lý Lưu Phái - Thấu Trường An


82 replies to this topic

#31 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 25/05/2017 - 10:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 24/05/2017 - 21:45, said:

Hehe. Cuối cùng cũng có người ngầm ý ví dụ số 9 Càn tạo Canh Thân tôi nói không hợp lý =)) Để đó chờ hoài không ai nói.

Ví dụ 8, tôi đã lược bỏ nội dung luận bằng Cách Cục Pháp và Tài Quan pháp, vì tôi chỉ muốn cho thấy tác giả luận vượng suy không đúng, gượng ép để phù hợp với ý đồ của tác giả là chứng minh Vượng Suy không chính xác bằng các lưu phái khác. Hoặc cũng có thể tác giả không nghiên cứu Vượng Suy kĩ nên luận không chính xác. Với lại tôi cũng hơi lười dịch nguyên đoạn nội dung. Tuy nhiên ai quan tâm có thể theo link xem nội dung đầy đủ ngay từ đầu, chứ tôi không che dấu hay có ý đồ cắt ghép gì.

Bây giờ tôi đưa đầy đủ nội dung tác giả luận Ví dụ 8 cho rộng đường dư luận.

Nguyên văn:

例8 坤造:庚申 己丑 丙午 丁酉 (寅卯空) 己土司令

1. 旺衰平衡法:身旺,财旺,伤官生财,大富之命。

2. 格局法:己土司令,立月上己土伤官格,月令丑午破,真神受伤,格降为局论成败。用年上庚金偏财,但时上丁火劫财克偏财而破局。时干可以克年干,但是丁火克不尽庚金,局破,有个小格局架

3. 财官法:实际不是旺衰平衡法所论。此造没有格局,就代表没有得到天地主气,没有得到天时、地利。得到的只是人间杂气的财星,是八字中实实在在的偏财。

此造庚金偏财既真又旺,泄伤官发用,和日主较有情,为小富命。

4. 实际情况:始终在做生意,百万资产。


Phỏng dịch:

Ví dụ 8, Khôn tạo: Canh Thân - Kỷ Sửu - Bính Ngọ - Đinh Dậu (Dần Mão không vong) Kỷ thổ ti lệnh


1. Vượng Suy Cân Bằng Pháp: thân vượng, Tài vượng, Thương Quan sinh Tài, mệnh đại phú quý.

(Ở đây tác giả mới luận về Mệnh của người này, chưa luận đến hành Vận. Với Mệnh thì đúng là Mệnh đại phú quý cỡ Tỷ phú đô la bây giờ nhưng chỉ vì hành Vận kém nên bị hạ xuống một bậc còn cỡ Triệu phú đô la mà thôi, đúng như tôi đã luận.)

2. Cách Cục Pháp: Kỷ thổ ti lệnh, Kỷ thổ thấu nguyệt lệnh là Thương Quan cách. Nguyệt lệnh Sửu bị Ngọ phá, chân thần bị thương, cách bị giáng xuống thành cục để luận thành bại. Dụng Canh kim Thiên Tài tại niên trụ, nhưng thời trụ thấu Đinh hoả Kiếp Tài khắc Thiên Tài mà phá cục. Thời can khắc niên can, nhưng là Đinh hoả khắc không triệt để Canh kim, phá cục, chỉ còn xem như có cách cục nhỏ.

3. Tài Quan Pháp: Đây không phải là luận Tài Quan theo Vượng Suy Cân Bằng Pháp. Tạo này không có cách cục, đại biểu tạo này không đắc được thiên địa chủ khí, không đắc được thiên thời, địa lợi; mà chỉ đắc được tạp khí nhân gian là Tài tinh, cũng chính là Thiên Tài trong bát tự. Tạo này Canh kim Thiên Tài đã chân lại còn vượng, tiết Thương Quan mà phát dụng, cùng nhật chủ khá là hữu tình, nên là mệnh tiểu phú.

4. Tình huống thực tế: cả đời mua bán kinh doanh, sản nghiệp trăm vạn.


-----




Bây giờ đọc lại mới hiểu Vương Khánh chọn ví dụ này để chứng minh rằng "Vượng Suy Pháp" luận riêng về Mệnh sai không đúng như các phương pháp luận Mệnh khác là "Cách Cục Pháp" "Tài Quan Pháp".

Tức là ông ta chỉ luận riêng về Mệnh của Tứ Trụ này mà không thèm để ý đến hành Vận tốt xấu của chúng ra sao đã dám kết luận "Vượng Suy Pháp" sai còn "Cách Cục Pháp" "Tài Quan Pháp" thì đúng.

Vậy thì chả nhẽ mọi ví dụ chỉ cần luận Mệnh của các Tứ Trụ đó, bỏ qua luận hành Vận của chúng mà kết luận được chúng luôn luôn đúng như vậy hay sao ?

Qua đây đủ để chứng minh một lần nữa sự suy luận của Vương Khánh quá Ấu TrĩThiển Cận đúng như tôi đã chứng minh từ trước qua chủ đề "Tầm nhìn Thiển Cận và Ấu Trĩ của Vương Khánh".

Chả nhẽ "Cách cục Đầu Đất" thì mãi mãi vẫn chỉ là "Cách cục Đầu Đất" mà thôi hay sao ?

#32 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 25/05/2017 - 11:46

Tôi đọc lại toàn bài thì lại thấy Vương Khánh không có "ý đồ" hạ thấp hay nâng lên một phương pháp nào cả, cái ông ấy đang muốn xiển dương đó là Thiên Địa Nhân, tức là phép xem Mệnh một cách tổng thể và toàn vẹn. Thực ra cái việc của ông ấy chỉ là tổng hợp từ kinh điển và phát triển lên, có phần phân tích rạch ròi từng phương pháp để tiện so sánh. Nhưng phải nói cái việc phân tách đó cũng chỉ để nhấn mạnh là Luận Mệnh cần tổng thể, phân thiên địa nhân, chứ không phải là để coi trọng hay hạ thấp một phương pháp nào.

Cũng phải nói thêm một cái vấn đề trong nghiên cứu và hình thành phe phái trong Mệnh lý nói chung, vì không chỉ Tử bình mà Tử vi cũng vậy. Để vẽ được một vòng tròn, ta có thể chỉ cần thông qua 3 điểm hình thành một tam giác, nhưng nếu có 4 điểm thành tứ giác, 5 điểm thành ngũ giác ... thì ta sẽ vẽ được vòng tròn chính xác và tiệm cận hơn những gì ta muốn vẽ. Ví như, trong Tử vi từ xưa nay các cụ nhà ta chỉ dùng Nam phái, không dùng tứ hoá Can cung, không xem tứ hoá đại vận mà vẫn phán như thần, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi tri thức mới từ Hồng Kông, Đài Loan là vô dụng, bỏ qua vài cái so sánh tiểu tiết lặt vặt, thực sự là giới Tử vi học được từ nước bạn rất nhiều, có thể không phải là sự thần sầu trong đoán đúng sai, mà là cách thức Hệ thống hoá, Logic hoá môn Mệnh lý.

Và đây là cái mà hiện nay tôi mới thấy có một mình Vương Khánh làm được.

Đúng sai là một bài toán dài. Một thầy mệnh lý nghiên cứu vài chục năm chắc gì đã nói đúng hơn một bà đồng cốt bói trầu đang vào vận ? Nhưng nó khác nhau ở hàm lượng Tri thức, tính Hệ thống để có thể phân tích, rạch ròi vấn đề.

Tất nhiên, riêng ví dụ 8 đoạn nói về Vượng suy tôi cũng chưa thấy thuyết phục, nhưng lưu ý thêm là vì Vương Khánh đang muốn Phân tách thành nhiều phương diện khác nhau, nên đã tự đặt ra một số Giới hạn cho từng phương pháp ( bản chất khoa học khi phân khoa anh cũng phải tự đặt giới hạn thì mới phân tích tiếp được ), và có thể cái sự giới hạn này nó đã không thoả so với cái phạm vi mà ta vẫn thường sử dụng, nên có thể sẽ thấy vài chỗ gọi là Thiển cận, Ấu trĩ như anh VuLong đi đâu cũng lặp lại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#33 Hjmama

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 117 Bài viết:
  • 72 thanks

Gửi vào 25/05/2017 - 12:15

Cân bằng trung hòa là cân bằng tuyệt đối (hai thế lực ngang bằng nhau) là điều không tưởng, cái gì chứng minh rằng 2 thế lực ấy bằng nhau (theo vật lý) khi mà ta vẫn đo vượng suy ngũ hành bằng cảm tính bằng kinh nghiệm (hy vọng ngài VULONG nghiên cứu thành công phương pháp của ngài thì may ra).
Thế nên ta nên chấp nhận trung hòa thiên nhược, trung hòa thiên vượng (tức cây kim xê dịch một chút bên phải, một chút bên trái) là trung hòa cũng là điều hợp lý (chờ khi nào khoa học phát minh ra cái cân điện tử cân đo được lực ngũ hành hẳn hay).
Tạo trên VK cho là thân vượng, thậm chí là cường vượng theo VL. Còn TK, TNG thì cho nhược, nhược đến mức độ phải tha phương cầu thực. Một bát tự ko thống nhất vượng suy như thế thì chỉ có thể là do độ vượng suy tiệm cận phải trái điểm trung hòa mà thôi.
Bát tự dạng trung hòa thiên vượng, trung hòa thiên nhược thì cuộc đời bình thản ít biến động dù gặp vận hỉ hay kị.
Với tạo trên tôi cho là trung hòa thiên nhược, vận bính tuất đương vận là vận đẹp nhất (ngài Vuong Khánh khán mệnh đương số ở thời điểm này)mà vẫn ko thể đại phú. Lý do, xét về mặt tâm tính của người mang mệnh trung hòa thích ổn định ko thích phiêu lưu mới mẻ. Xét về mặt nguyên lưu thì vận bính tuất hỏa cường ống dẫn khí kỉ thổ ko chuyển tải nổi, phải là mậu mới thông suốt. Nên ở ý trên tôi đồng tình với AnKhoa rằng lệnh sửu, xuất kỷ ko thành đại cục được là vậy.

#34 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 25/05/2017 - 12:31

Tôi thấy sao thì nói vậy thôi. Bằng chứng đã trưng ra. Vượng Suy thì nội dung luận không được 1/3 các trường phái khác. Nếu mà xét nét từng chữ thì phải nói là chỉ khoảng 1/5 đấy. Luận thì cẩu thả, ở đây tôi nhấn mạnh là CẨU THẢ chứ không phải là sơ sài nữa. Ai có nghiên cứu Vượng Suy thì chắc chắn hiểu tại sao tôi dùng từ cẩu thả.

Thêm nữa nếu cho là tác giả không nghiên cứu Vượng Suy rành bằng 3 trường phái kia nên luận sai vậy thì càng thêm cẩu thả; đã không rành thì không nên cho là người ta sai. Bát tự ở ví dụ 8 là 1 bát tự (nhấn mạnh) dễ, nhật chủ nhược rõ mà luận thành vượng thì không phải cẩu thả là gì?

Ở đây, tôi chỉ nói Vương Khánh luận Vượng Suy cẩu thả, chứ tôi không nói tri thức của ông ấy về các môn Cách Cục, Âm Dương hay Thái Cực là thấp; hoặc hệ thống lý luận của ông ta không đáng giá. Tôi cũng không có bài bác hay đả kích giới Tử Bình của toàn Trung Quốc. Đề nghị đọc lại bài cho kĩ.

Tôi có nhờ AnKhoa với Hjmama giải thích giúp vụ lệnh Sửu xuất Kỷ là hung. Nếu có thời gian thì giải thích giùm tôi một chút được không? Tôi lập topic này để trao đổi học thuật. Về học thuật Tử Bình, tôi thấy AnKhoa vào xưng được 1 câu lệnh Sửu xuất Kỷ phá cục mà không giải thích gì thành ra tôi cũng tò mò mong được học hỏi. Vì dạo này forum xuất hiện nhiều thành phần cao cao thâm thâm nên tôi hay hỏi tới tới để xác định ai mình nên thưa chuyện, còn ai mình không nên phí thời gian. Mong AnKhoa và Hjmama thông cảm giùm, nhón tay giải thích 1 chút.

Sửa bởi ThienKhanh: 25/05/2017 - 12:40


#35 Hjmama

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 117 Bài viết:
  • 72 thanks

Gửi vào 25/05/2017 - 12:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 25/05/2017 - 12:31, said:

Tôi thấy sao thì nói vậy thôi. Bằng chứng đã trưng ra. Vượng Suy thì nội dung luận không được 1/3 các trường phái khác. Nếu mà xét nét từng chữ thì phải nói là chỉ khoảng 1/5 đấy. Luận thì cẩu thả, ở đây tôi nhấn mạnh là CẨU THẢ chứ không phải là sơ sài nữa. Ai có nghiên cứu Vượng Suy thì chắc chắn hiểu tại sao tôi dùng từ cẩu thả.

Thêm nữa nếu cho là tác giả không nghiên cứu Vượng Suy rành bằng 3 trường phái kia nên luận sai vậy thì càng thêm cẩu thả; đã không rành thì không nên cho là người ta sai. Bát tự ở ví dụ 8 là 1 bát tự (nhấn mạnh) dễ, nhật chủ nhược rõ mà luận thành vượng thì không phải cẩu thả là gì?

Ở đây, tôi chỉ nói Vương Khánh luận Vượng Suy cẩu thả, chứ tôi không nói tri thức của ông ấy về các môn Cách Cục, Âm Dương hay Thái Cực là thấp; hoặc hệ thống lý luận của ông ta không đáng giá. Tôi cũng không có bài bác hay đả kích giới Tử Bình của toàn Trung Quốc. Đề nghị đọc lại bài cho kĩ.

Tôi có nhờ AnKhoa với Hjmama giải thích giúp vụ lệnh Sửu xuất Kỷ là hung. Nếu có thời gian thì giải thích giùm tôi một chút được không? Tôi lập topic này để trao đổi học thuật. Về học thuật Tử Bình, tôi thấy AnKhoa vào xưng được 1 câu lệnh Sửu xuất Kỷ phá cục mà không giải thích gì thành ra tôi cũng tò mò mong được học hỏi. Vì dạo này forum xuất hiện nhiều thành phần cao cao thâm thâm nên tôi hay hỏi tới tới để xác định ai mình nên thưa chuyện, còn ai mình không nên phí thời gian. Mong AnKhoa và Hjmama thông cảm giùm, nhón tay giải thích 1 chút.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 25/05/2017 - 12:31, said:

Tôi thấy sao thì nói vậy thôi. Bằng chứng đã trưng ra. Vượng Suy thì nội dung luận không được 1/3 các trường phái khác. Nếu mà xét nét từng chữ thì phải nói là chỉ khoảng 1/5 đấy. Luận thì cẩu thả, ở đây tôi nhấn mạnh là CẨU THẢ chứ không phải là sơ sài nữa. Ai có nghiên cứu Vượng Suy thì chắc chắn hiểu tại sao tôi dùng từ cẩu thả.

Thêm nữa nếu cho là tác giả không nghiên cứu Vượng Suy rành bằng 3 trường phái kia nên luận sai vậy thì càng thêm cẩu thả; đã không rành thì không nên cho là người ta sai. Bát tự ở ví dụ 8 là 1 bát tự (nhấn mạnh) dễ, nhật chủ nhược rõ mà luận thành vượng thì không phải cẩu thả là gì?

Ở đây, tôi chỉ nói Vương Khánh luận Vượng Suy cẩu thả, chứ tôi không nói tri thức của ông ấy về các môn Cách Cục, Âm Dương hay Thái Cực là thấp; hoặc hệ thống lý luận của ông ta không đáng giá. Tôi cũng không có bài bác hay đả kích giới Tử Bình của toàn Trung Quốc. Đề nghị đọc lại bài cho kĩ.

Tôi có nhờ AnKhoa với Hjmama giải thích giúp vụ lệnh Sửu xuất Kỷ là hung. Nếu có thời gian thì giải thích giùm tôi một chút được không? Tôi lập topic này để trao đổi học thuật. Về học thuật Tử Bình, tôi thấy AnKhoa vào xưng được 1 câu lệnh Sửu xuất Kỷ phá cục mà không giải thích gì thành ra tôi cũng tò mò mong được học hỏi. Vì dạo này forum xuất hiện nhiều thành phần cao cao thâm thâm nên tôi hay hỏi tới tới để xác định ai mình nên thưa chuyện, còn ai mình không nên phí thời gian. Mong AnKhoa và Hjmama thông cảm giùm, nhón tay giải thích 1 chút.
Theo cách hiểu của tôi (ko biết có giống AnKhoa ko?).
Theo âm dương pháp thì sinh tháng sửu, vì sửu là cực âm nên phải dụng Mậu (dương) cân bằng, nếu thêm hỏa thì thành tập đoàn, gọi là thành thái cực, đại phú quý. Nhưng mệnh này ko có mậu lại thấu kỷ nên ko thành đại cục.

Sửa bởi Hjmama: 25/05/2017 - 12:52


Thanked by 1 Member:

#36 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 25/05/2017 - 14:09

 VULONG001, on 25/05/2017 - 10:49, said:

Bây giờ đọc lại mới hiểu Vương Khánh chọn ví dụ này để chứng minh rằng "Vượng Suy Pháp" luận riêng về Mệnh sai không đúng như các phương pháp luận Mệnh khác là "Cách Cục Pháp" "Tài Quan Pháp".

Tức là ông ta chỉ luận riêng về Mệnh của Tứ Trụ này mà không thèm để ý đến hành Vận tốt xấu của chúng ra sao đã dám kết luận "Vượng Suy Pháp" sai còn "Cách Cục Pháp" "Tài Quan Pháp" thì đúng.

Vậy thì chả nhẽ mọi ví dụ chỉ cần luận Mệnh của các Tứ Trụ đó, bỏ qua luận hành Vận của chúng mà kết luận được chúng luôn luôn đúng như vậy hay sao ?

Qua đây đủ để chứng minh một lần nữa sự suy luận của Vương Khánh quá Ấu TrĩThiển Cận đúng như tôi đã chứng minh từ trước qua chủ đề "Tầm nhìn Thiển Cận và Ấu Trĩ của Vương Khánh".

Chả nhẽ "Cách cục Đầu Đất" thì mãi mãi vẫn chỉ là "Cách cục Đầu Đất" mà thôi hay sao ?

Ở đây chưa cần đả động gì tới vượng suy của các hành lẫn thần sát hay cách cục..... mà chỉ động chạm tới 2 khái niệm là MệnhVận.

Chả nhẽ tôi viết rõ ràng và đơn giản đến mức không thể đơn giản hơn nữa mà nhiều người vẫn không hiểu nổi sao ?

Chắc chỉ có bọn "Dở Hơi Dở Hồn" mới không hiểu vẫn cho rằng Vương Khánh đúng mà thôi.

Sửa bởi VULONG001: 25/05/2017 - 14:18


#37 Tutrumenh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 178 Bài viết:
  • 122 thanks

Gửi vào 25/05/2017 - 14:21

Theo em để xét giàu mức độ nào trong huyền học thì là điều không tưởng. Điển hình là việc cùng 1 lá số mà chẳng ai giống ai. chỉ có tiêu chí giàu và tiêu chí không thể giàu là có thể xét được thôi.
Âm dương pháp em áp dụng cho vài lá số nổi tiếng, trong đó có bill gates và lý gia thành đều không đúng.
Các anh giỏi âm dương pháp thử luận lá số LGT xem.
Càn: Mậu Thìn - Kỷ Mùi - Canh Ngọ- Đinh Hợi
Copy đoạn dịch bên TBDD:
Tháng Tị Ngọ Mùi cũng xem rất dễ. Sinh ở tháng Tị Ngọ Mùi, chỉ cần thấy đến thủy có thể cân bằng hỏa tất có thành tựu, bất kể thủy ở vị trí thiên can nào, hay ở địa chi cũng được. Tháng Tị Ngọ Mùi dương vượng, thì phải dùng âm cân bằng, thấy đến thủy, thủy không có thụ thương, hoặc là có gốc, hoặc là có căn, không chỉ là thành tựu thông thường, người này có đủ khả năng làm lãnh đạo, làm quan, tất có địa vị xã hội, nhưng mà thủy không thể thụ thương. Nếu như không chỉ có thủy, mà còn có căn, còn nhận được mộc bảo hộ, thì thành Thái Cực. Tháng dương dùng âm, có thủy mộc, là người thành tựu lớn.
Chỉ qua là thủy mà không có mộc, có thành tựu, nhưng thành tựu không phải là rất lớn. Nhưng dương vượng như vậy thấy Lão Âm, là người nở mày nở mặt ở trên xã hội, khẳng định cũng có thể làm ông chủ, quan viên, danh nhân, là rất lợi hại.

mệnh LGT sinh tháng mùi, cũng có hợi thủy ở trụ giờ, nhưng hợi bị thụ thương, hay bị chế rất kỹ. Hỏa thổ vượng khắc, thì làm sao giàu nhất như thế được.
Theo âm dương pháp.

#38 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 25/05/2017 - 14:26

Nãy không thấy bài số #33 của Hjmama. Lần đầu tiên tôi thấy có người định vượng suy bằng cách... tổng hợp kết quả trái chiều của những người khác. Thật là một phương pháp luận vượng suy sáng tạo.

Với lại đây cũng là lần đầu tiên tôi nghe Kỷ thổ, vốn được các sách cho là thấp thổ, có công năng hối hoả thua Mậu táo thổ. Theo Âm Dương thì tôi học trộm thế này đây: Sửu nếu là cực Âm, thấu Kỷ bản khí thì Kỷ tính âm. Kỷ tính âm gặp vận Bính Hoả theo Hjmama nói là hoả cường, tức dương cường. Kỷ âm gặp dương cường là âm dương gặp nhau; phải tốt hơn Mậu dương gặp dương cường chứ nhỉ? Cô dương bất sinh cơ mà!

Tôi cũng cám ơn đã giải thích tháng Sửu cần xuất Mậu. Vì bài luận ban đầu không đề cập đến Mậu mà chỉ đề cập đến Kỷ nên tôi lấy làm lạ, không hiểu tại sao Kỷ chân thần thấu ra thành cách cục, tức cách cục điểm khởi đầu là rõ ràng, thanh trong, cũng tức là trong bát tự điểm khởi đầu đã có 1 loại thanh khí, thì lại luận hung. Chúc các bạn và các anh chị chú bác nghiên cứu Thái Cực, Âm Dương có thành quả để có thêm nhiều người luận số trong diễn đàn cho xôm tụ.

Sửa bởi ThienKhanh: 25/05/2017 - 14:42


#39 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 25/05/2017 - 14:53

Quý vị thử đọc thêm bài này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xem có thấy hợp không đã. Cần thống nhất một số nền tảng nhất định thì mới bàn tiếp được.

#40 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 26/05/2017 - 09:30

 AnKhoa, on 23/05/2017 - 09:58, said:

Lệnh sửu, xuất Kỷ, thì không thể nào thành đại cục được.

Với Vương Khánh chỉ cần xét Mệnh, không cần xét hắc Ankhoa đã khẳng định

#41 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 26/05/2017 - 10:17

 LaRoi, on 25/05/2017 - 14:21, said:

Càn: Mậu Thìn - Kỷ Mùi - Canh Ngọ- Đinh Hợi

Lệnh mùi, xuất Đinh Mậu, lập Dương dụng Âm.

Toạ mùi, Đinh Mậu dương cực vượng, nên khi gặp Âm tương xứng, thì sẽ thành đại cách cục.

Âm là thuỷ mộc, tiên thuỷ hậu mộc, thuỷ là tiểu cục cần kim sinh, thuỷ mộc tương hỗ là đại cục.

Thìn, mùi, hợi đều tàng thuỷ mộc, có lực hoá hoả ẩm thổ sinh kim sinh trợ lại cho thuỷ, dưỡng mộc, tuy nhiên nguyên cục chỉ tàng ẩn lực nhỏ.

Vận chạy thuỷ mộc, lực được khai thông trợ lực, thái cực được lập.

Note: Tuy nhật can Canh thì hoả thổ là Quan Ấn, nhưng do lập Dương dụng Âm, nên là "Quan Ấn" trong lĩnh vực kinh tế, chứ không phải quan chức.

#42 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 26/05/2017 - 10:30

 AnKhoa, on 23/05/2017 - 09:58, said:

Lệnh sửu, xuất Kỷ, thì không thể nào thành đại cục được.

Với ví dụ số 8 , Vương Khánh đã khẳng định chỉ cần xét Mệnh, không cần xét Vận đã chứng minh được chỉ có “Cách Cục Pháp““Tài Quan Pháp“ … là luận đúng (đáng tin cậy) còn “Vượng Suy Pháp“ thì luận sai (không đáng tin cậy). Điều này có nghĩa là Vương Khánh đã khẳng định các Vận trong Tử Bình chả có khả năng (giá trị) gì trong việc gây ra sự tốt xấu trong thực tế của Mệnh cả nên có thể vứt bỏ khái niệm Vận ra khỏi môn Tử Bình.

Rõ ràng sự suy luận của Vương Khánh không bằng những người mới Nhập Môn bởi vì ngay từ khi Nhập Môn họ đã được biết đến câu phú “Mệnh tốt không bằng Vận tốt“. Nghĩa bóng của câu phú này rõ ràng là cổ nhân muốn dạy chúng ta biết rằng Vận có tác dụng rất quan trọng trong việc quyết định sự tốt xấu của Mệnh.

Trong khi AnKhoa còn “Khủng“ hơn, không những không cần tới Vận như Vương Khánh mà còn không vần cả tới Mệnh nữa, chỉ cần “Lệnh sửu, xuất Kỷ, thì không thể nào thành đại cục được“. Câu này ý của AnKhoa muốn nói là chỉ cần trong Tứ Trụ mà lệnh tháng là Sửu mà thấy thấu lộ Kỷ trên hàng can thì đương số không thể phát Tài hay phát Quan lớn được cho dù Mệnh hay Vận có tốt tới mức nào đi chăng nữa.

Vậy thì thử hỏi các khái niệm MệnhVận trong Tử Bình còn có giá trị gì để dùng dự đoán Vận Mệnh của con người nữa ?

Sửa bởi VULONG001: 26/05/2017 - 10:33


#43 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 26/05/2017 - 10:44

Lập luận ấu trĩ, vớ vẩn !

#44 Tutrumenh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 178 Bài viết:
  • 122 thanks

Gửi vào 26/05/2017 - 11:00

 AnKhoa, on 26/05/2017 - 10:17, said:

Lệnh mùi, xuất Đinh Mậu, lập Dương dụng Âm.

Toạ mùi, Đinh Mậu dương cực vượng, nên khi gặp Âm tương xứng, thì sẽ thành đại cách cục.

Âm là thuỷ mộc, tiên thuỷ hậu mộc, thuỷ là tiểu cục cần kim sinh, thuỷ mộc tương hỗ là đại cục.

Thìn, mùi, hợi đều tàng thuỷ mộc, có lực hoá hoả ẩm thổ sinh kim sinh trợ lại cho thuỷ, dưỡng mộc, tuy nhiên nguyên cục chỉ tàng ẩn lực nhỏ.

Vận chạy thuỷ mộc, lực được khai thông trợ lực, thái cực được lập.

Note: Tuy nhật can Canh thì hoả thổ là Quan Ấn, nhưng do lập Dương dụng Âm, nên là "Quan Ấn" trong lĩnh vực kinh tế, chứ không phải quan chức.
luận rất hay, chúc bạn AnKhoa thành công

Thanked by 1 Member:

#45 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 26/05/2017 - 12:01

 AnKhoa, on 26/05/2017 - 10:44, said:

Lập luận ấu trĩ, vớ vẩn !

Nếu đúng vậy thì An Khoa hãy luận ví dụ số 8 của Vương Khánh đi cho thiên hạ phán xét sẽ biết ngay ai "Ấu trĩ, vớ vẩn" ngay tức thì!






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |