Jump to content

Advertisements




Có thể thay đổi được định mệnh???


78 replies to this topic

#1 Tây Đô đạo sĩ

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 454 Bài viết:
  • 1467 thanks
  • LocationCần thơ

Gửi vào 15/05/2017 - 06:07

Tướng do tâm sinh – “Tâm thái” quyết định vận mệnh

Ông Inamori Kazuo là một doanh nhân hết sức thành đạt trong việc sáng lập và điều hành tập đoàn Kyocera lớn mạnh của Nhật Bản. Hơn nữa, ông còn được biết đến là người có nhân sinh quan, triết lý sống vô cùng sâu sắc. Khi kể về cuộc đời của mình, ông từng khẳng định rằng, tướng do tâm sinh, vận mệnh của ông thay đổi tốt lên chính là nhờ vào sự thay đổi của tâm thái.
Dưới đây là những chia sẻ về nhân sinh quan của ông Inamori Kazuo được đăng tải trên trang Vision Times.
Nói về quy luật của cuộc đời, tôi đã miêu tả nhiều rồi: Cuộc đời là sự phản ánh của nội tâm và có thể biến đổi. Thực sự mà nói, cuộc đời của tôi chỉ đơn giản là một chuỗi liên tiếp những thất bại và thất vọng. Quy luật này là bài học được đúc kết từ việc trải qua những lần thất bại thê thảm trong cuộc đời tôi.
Khi còn trẻ tôi làm gì cũng đều không được thuận lợi như ý, mơ ước liên tiếp bị thất bại. Tại sao vận khí của tôi lại kém như vậy? Tại sao cuộc đời của tôi lại có nhiều xui xẻo như vậy? Chẳng lẽ ông Trời cũng vứt bỏ tôi sao? Trong lòng tôi đầy bực tức, oán trời trách đất và oán hận cuộc đời. Nhưng ngay trong thất bại lặp đi lặp lại đó, tôi dần dần hiểu ra rằng, hết thảy những đau khổ này là do tâm tính của tôi mà ra, do bản thân mình gây ra.
Cuộc đời là sự phản chiếu của Tâm
Thất bại đầu tiên của tôi là thi trượt trong kỳ thi tuyển sinh lên cấp 2. Tiếp đến là tôi bị nhiễm bệnh lao phổi. Thời ấy bệnh lao phổi là bệnh không chữa được, hơn nữa hai người chú và một người thím của tôi cũng vì mắc bệnh này mà chết. Các thành viên trong gia đình tôi đã bị gọi là thành viên của “gia đình lao phổi.”
“Không lâu nữa tôi cũng sẽ thổ ra huyết mà chết“ – Tâm trí nhỏ bé của tôi không chịu đựng nổi sự đả kích của căn bệnh đáng sợ này, cơ thể tôi sốt nhẹ kéo dài và ốm yếu, mệt mỏi. Tâm trạng của tôi thập phần sa sút, tôi nằm trên giường bệnh và tuyệt vọng vô cùng.
Lúc đó bác hàng xóm thấy tôi rất đáng thương liền cho tôi mượn một cuốn sách, “Chân tướng của sinh mệnh” do một nhà truyền giáo tên là Masaharu Taniguchi viết. Bác nói: “Này cậu, hãy đọc đi nhé”!
Đối với một đứa trẻ vừa mới tốt nghiệp trường tiểu học mà nói, để hiểu được nội dung của cuốn sách này là rất khó khăn, nhưng lúc này tôi đang nóng lòng muốn tìm kiếm một vị cứu tinh, mặc dù có chỗ hiểu có chỗ không, nhưng tôi đã đọc nó một cách ngấu nghiến. Cuối cùng, tôi đọc được một câu như thế này: “Trong tim chúng ta có một cục nam châm rất mạnh, có thể thu hút tai họa. Chúng ta bị bệnh là bởi vì chúng ta có một trái tim yếu đuối thu hút vi khuẩn.” Mắt tôi dán chặt vào từng từ từng chữ ở câu này. Ông Taniguchi dùng từ “tâm tướng” (tâm thái, dạng tướng của tâm).
Tất cả mọi sự tình xảy ra trong cuộc đời đều là do nam châm trong tâm mình hút mà đến, bệnh tật cũng không ngoại lệ, hết thảy chẳng qua đều là sự phản chiếu “tâm tướng” trong cuộc đời của mình mà thôi.
Bệnh tật cũng là sự phản chiếu của tâm, cách nói này có chút hà khắc, nhưng cái này lại làm rung động tâm linh của tôi. Lúc chú của tôi bị bênh lao, nằm ở một góc nhà dưỡng bệnh, bởi vì quá sợ bị lây nhiễm cho nên mỗi lần đi qua phòng chú, tôi luôn lấy tay bịt chặt mũi và chạy thật nhanh. Trong khi cha tôi thì ở bên chú, tận tình chăm sóc, còn anh trai tôi thì nói: “Vi trùng lao không dễ dàng lây như thế đâu! Bình tĩnh lại đi.” Như vậy là, duy chỉ có tôi là chỉ biết nghĩ đến mình, khi người thân thích bị ốm thì lại đặc biệt kiêng kỵ, xa lánh, lo sợ lây bệnh.
Có lẽ đó là ông Trời trừng phạt tôi, cha và anh trai tôi không bị sao cả, chỉ có tôi là bị nhiễm bệnh. Tôi nghĩ: “Thì ra chính là do tâm mình có ý trốn tránh, sợ lây nhiễm bệnh nên cuối cùng đã mời gọi bệnh.” Chính là bởi vì sợ hãi, kết quả là đem sự sợ hãi gắn vào thân thể mình, một chút tâm suy nghĩ tiêu cực dẫn đến tiêu cực thật sự. Thống khổ này đã khiến tôi bắt đầu tỉnh ngộ.
Quả đúng như thế, tâm tướng chính là bản thân mình thật sự. Đứa trẻ như tôi đã vô cùng xúc động bởi những lời nói của ông Taniguchi. Tôi nghiêm túc suy nghĩ về hành vi của mình, thầm hứa sau này trong tâm trí sẽ cố gắng suy nghĩ những điều tốt đẹp. Nhưng mà, thật đáng buồn là tâm tướng, tâm thái con người thật không dễ dàng thay đổi được, vì vậy cuộc đời vẫn tiếp tục long đong và trắc trở.
Tạ ơn trời đất, cuối cùng tôi đã được chữa khỏi bệnh lao, có thể trở lại trường để học tập. Tuy nhiên, thất bại vẫn giống như là duyên phận, không ngừng đến với tôi. Nguyện vọng thi đại học hạng Quốc Gia không đậu, tôi đành phải học trường đại học ở địa phương.
Mặc dù thành tích học tập ở đại học của tôi là xuất sắc, nhưng thời điểm tôi tốt nghiệp lại chính là thời điểm chiến tranh Triều Tiên kết thúc. Do thời gian chiến tranh nền kinh tế rơi vào suy thoái, tôi không có nơi nhờ vả, không có người giúp đỡ nên không thể xin được việc. Sinh viên mới tốt nghiệp đại học như chúng tôi, thậm chí có khi còn không có cơ hội để được phỏng vấn. Tôi không khỏi nguyền rủa xã hội bất công và chán nản với vận mệnh bất lực của mình.
Số mệnh của tôi sao mà lại khổ thế này? Thậm chí tôi còn nghĩ: “Nếu có mua vé số thì số trước, số sau đều trúng thưởng, chỉ cần là của tôi thì sẽ không trúng.” Dù có cố gắng thế nào cũng là phí công, tâm tôi có khuynh hướng dần dần xấu đi. Trước đây, đã từng luyện tập karate, học được một chút kỹ năng, nên tôi nghĩ: “Chi bằng tham gia vào xã hội đen lại hay! ” Tôi đã đi đi lại lại nhiều lần trước khu vực của một tổ chức xã hội đen nằm trong trung tâm buôn bán sầm uất của thành phố Kagoshima.
Cuối cùng, dưới sự trợ giúp của một giáo sư đại học, tôi đã vào làm việc ở một công ty sản xuất sứ cách điện cao áp ở Kyoto. Nhưng làm ở đó một thời gian, tôi mới biết rõ công ty này vô cùng cũ nát hơn nữa còn đứng trước nguy cơ phá sản. Tiền lương thường xuyên chậm trễ, những người lãnh đạo mâu thuẫn lẫn nhau.
Thật vất vả mới có nơi làm việc vậy mà công ty lại rơi vào tình trạng này. Cùng đợt vào làm việc tại công ty với tôi còn có mấy bạn cũng mới tốt nghiệp đại học, cứ gặp nhau là lại phàn nàn, bàn bạc bỏ việc. Không lâu sau, họ cũng tìm được công việc mới và và lần lượt nghỉ việc mà đi. Cuối cùng, trong những người mới vào, chỉ còn lại một mình tôi ở lại.
Con người rất là kỳ lạ, một khi bị ép vào hoàn cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, tôi đành thay đổi tâm trí 180 độ, suy nghĩ thoáng hơn, oán trách mãi cũng không được gì chi bằng dồn hết tinh lực vào công việc, đặt toàn tâm toàn ý vào nghiên cứu xem sao. Thế là, tôi đem nồi, bát, chậu vào phòng thí nghiệm, tập trung làm thí nghiệm mỗi ngày.
Như một sự phản ánh của việc thay đổi tâm thái, thành quả nghiên cứu cũng bắt đầu xuất hiện. Chứng kiến thành quả tốt, ông chủ khen ngợi tôi, điều này khiến tôi càng thêm tập trung tinh thần làm việc, thế là lại đem lại kết quả tốt hơn. Như vậy, tôi bắt đầu đi vào “vòng tuần hoàn tích cực”.
Cứ như thế, tôi dùng phương pháp riêng của mình, lần đầu tiên tổng hợp thành công và phát triển một loại vật liệu gốm công nghệ cao mới tại Nhật Bản, được sử dụng trong ống chân không của tivi, khi đó tivi vừa mới bắt đầu phổ cập.
Mọi người xung quanh thay đổi cách nhìn đối với tôi. Tôi cảm nhận được ý nghĩa của công việc và giá trị của sinh mệnh đến nỗi cũng không còn để ý đến việc chậm trễ lương nữa. Giai đoạn này tôi đã nắm vững và tích lũy được kỹ thuật, cũng đạt được được chút tiếng tăm. Chính những điều này trở thành nguồn vốn quan trọng để sau này tôi thành lập công ty Kyocera.
Thay đổi tâm tính của mình cuộc đời lập tức chuyển biến, tuần hoàn ác tính chấm dứt, tuần hoàn thiện tính bắt đầu. Qua kinh nghiệm này, tôi hiểu được một chân lý, hết thảy những sự tình gì xảy đến với mình đều là do tâm của mình tạo ra, đây là một nguyên lý mang tính căn bản. Trải qua đủ loại thất bại và khó khăn, tôi đã minh bạch được chân lý xuyên suốt cuộc đời, chân lý này khắc sâu vào đáy lòng tôi.
Trải qua những thăng trầm của cuộc sống, tôi đã minh bạch rằng vận mệnh của mình do mình tạo ra. Cho dù là thông minh thế nào thì hạnh phúc hay bất hạnh, thất bại hay thành công trong cuộc đời đều không ngoại lệ, cũng là từ tâm mình mà sinh ra. Bản thân mình gieo hạt giống nào thì tự bản thân mình sẽ nở hoa, kết trái đó.
Đúng vậy, số mệnh đời người chúng ta là nghiễm nhiên tồn tại, nhưng không phải là không có cách nào kháng cự được số mệnh. Vận mệnh có thể tùy theo sự cải biến của tâm tính chúng ta mà cải biến theo.
Tư tưởng là người họa sĩ. Tư tưởng của mỗi người là khác nhau nên bức tranh cuộc đời của mỗi người cũng là khác nhau. Tướng do tâm sinh, cải biến tâm thái của bạn có thể sẽ đem lại cho cuộc đời bạn một màu sắc rực rỡ hơn, xán lạn hơn.
An Hòa (biên dịch)


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#2 Tây Đô đạo sĩ

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 454 Bài viết:
  • 1467 thanks
  • LocationCần thơ

Gửi vào 15/05/2017 - 17:52

LUẬT NHÂN QUẢ KHÔNG TẠO ĐỊNH NGHIỆP

Đa số chúng ta hiểu lầm luật nhân quả. Hễ thấy ai bị đau khổ thì liền cho là do tạo nghiệp ác đời trước nên bây giờ phải trả quả, không có cách nào thoát khỏi. Sự thật không hẳn như vậy, như câu chuyện thí dụ sau đây.

Có hai người đàn bà cùng làm bánh

Người thứ nhất có trong tay những nguyên liệu khá tồi tệ. Bột mì thì cũ với vài chỗ mốc phải khều vứt đi. Bơ cũng đã cũ. Đường trắng thì loang lổ vài đốm nâu (vì ai đó đã dùng muỗm cà phê còn ướt múc vào). Trái cây mà bà có chỉ vỏn vẹn một chùm nho cũ. Và cái lò bếp của bà thuộc đời trước đệ nhất hay đệ nhị thế chiến.
Người thứ nhì có trong tay những nguyên liệu hảo hạng. Bột mì được bảo đảm xuất xứ từ các xưởng không xài chất hóa học. Bơ thuộc loại không gây béo phì và rất mềm, dễ nhồi nặn. Đường vàng nguyên chất chưa bị tẩy trắng. Trái cây thì chín mùi mới hái ngoài vườn. Cái lò bếp thì thuộc loại hiện đại nhất với đủ loại chương trình tự động.
Vậy thì ai sẽ làm ra một cái bánh ngon nhất?
Chưa chắc người có nguyên liệu hảo hạng sẽ là người làm bánh ngon nhất. Đôi khi người có nguyên liệu tồi tệ, nhưng yêu nghề và bỏ hết tâm sức vào làm bánh, lại là người cho ra cái bánh ngon nhất.
Vài người bạn tôi quen, họ có trong tay nhiều nguyên liệu khá tồi tệ trong đời như: Sinh ra trong gia đình nghèo, thuở nhỏ bị đối xử tệ bạc, học hành dốt nát, có người bị tàn tật và không chơi thể thao được. Nhưng họ đã cố gắng vận dụng khả năng dư thừa của mình để cho ra một cái bánh xứng đáng, khiến tôi phải cúi đầu khâm phục. Bạn có bao giờ gặp những người như thế chưa?
Vài người bạn khác họ có trong tay những nguyên liệu hảo hạng của cuộc đời: Sinh ra trong gia đình giàu sang, được cha mẹ cưng chiều, học hành giỏi, đẹp trai, tài ba, nổi tiếng. Nhưng rồi họ đã phung phí tuổi trẻ trong rượu chè, cờ bạc, hút sách. Bạn có biết những người như vậy không?
Phân nửa luật nhân quả là những nguyên liệu chúng ta có trong tay. Và phân nửa kia là chúng ta làm gì với những nguyên liệu đó trong cuộc đời, đó mới là điều quan trọng nhất.
Luật nhân quả không có nghĩa là mọi sự đều là kết quả của đời trước, mà chỉ có 50% của đời trước và 50% của đời hiện tại. Chính nhờ 50% của đời hiện tại, nên chúng ta có 50% cơ hội để chuyển nghiệp. Vì thế luật nhân quả không phải là định mệnh an bài, ráng ngồi chịu trận trả nghiệp.

Câu chuyện trong cuốn sách "Ai mua xe rác" - Thiền sư Ajahn Brahm
(Thích Trí Siêu dịch)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#3 PHANTHI

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 991 Bài viết:
  • 1205 thanks

Gửi vào 15/05/2017 - 20:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tây Đô đạo sĩ, on 15/05/2017 - 17:52, said:

LUẬT NHÂN QUẢ KHÔNG TẠO ĐỊNH NGHIỆP

Đa số chúng ta hiểu lầm luật nhân quả. Hễ thấy ai bị đau khổ thì liền cho là do tạo nghiệp ác đời trước nên bây giờ phải trả quả, không có cách nào thoát khỏi. Sự thật không hẳn như vậy, như câu chuyện thí dụ sau đây.

Có hai người đàn bà cùng làm bánh

Người thứ nhất có trong tay những nguyên liệu khá tồi tệ. Bột mì thì cũ với vài chỗ mốc phải khều vứt đi. Bơ cũng đã cũ. Đường trắng thì loang lổ vài đốm nâu (vì ai đó đã dùng muỗm cà phê còn ướt múc vào). Trái cây mà bà có chỉ vỏn vẹn một chùm nho cũ. Và cái lò bếp của bà thuộc đời trước đệ nhất hay đệ nhị thế chiến.
Người thứ nhì có trong tay những nguyên liệu hảo hạng. Bột mì được bảo đảm xuất xứ từ các xưởng không xài chất hóa học. Bơ thuộc loại không gây béo phì và rất mềm, dễ nhồi nặn. Đường vàng nguyên chất chưa bị tẩy trắng. Trái cây thì chín mùi mới hái ngoài vườn. Cái lò bếp thì thuộc loại hiện đại nhất với đủ loại chương trình tự động.
Vậy thì ai sẽ làm ra một cái bánh ngon nhất?
Chưa chắc người có nguyên liệu hảo hạng sẽ là người làm bánh ngon nhất. Đôi khi người có nguyên liệu tồi tệ, nhưng yêu nghề và bỏ hết tâm sức vào làm bánh, lại là người cho ra cái bánh ngon nhất.
Vài người bạn tôi quen, họ có trong tay nhiều nguyên liệu khá tồi tệ trong đời như: Sinh ra trong gia đình nghèo, thuở nhỏ bị đối xử tệ bạc, học hành dốt nát, có người bị tàn tật và không chơi thể thao được. Nhưng họ đã cố gắng vận dụng khả năng dư thừa của mình để cho ra một cái bánh xứng đáng, khiến tôi phải cúi đầu khâm phục. Bạn có bao giờ gặp những người như thế chưa?
Vài người bạn khác họ có trong tay những nguyên liệu hảo hạng của cuộc đời: Sinh ra trong gia đình giàu sang, được cha mẹ cưng chiều, học hành giỏi, đẹp trai, tài ba, nổi tiếng. Nhưng rồi họ đã phung phí tuổi trẻ trong rượu chè, cờ bạc, hút sách. Bạn có biết những người như vậy không?
Phân nửa luật nhân quả là những nguyên liệu chúng ta có trong tay. Và phân nửa kia là chúng ta làm gì với những nguyên liệu đó trong cuộc đời, đó mới là điều quan trọng nhất.
Luật nhân quả không có nghĩa là mọi sự đều là kết quả của đời trước, mà chỉ có 50% của đời trước và 50% của đời hiện tại. Chính nhờ 50% của đời hiện tại, nên chúng ta có 50% cơ hội để chuyển nghiệp. Vì thế luật nhân quả không phải là định mệnh an bài, ráng ngồi chịu trận trả nghiệp.

Câu chuyện trong cuốn sách "Ai mua xe rác" - Thiền sư Ajahn Brahm
(Thích Trí Siêu dịch)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Em nghĩ thái độ , cách ứng xử của chúng ta với cuộc sống cũng là 1 ẩn số trong bài toán SỐ MỆNH .

Người xưa cũng có câu : tiểu phú do cần , đại phú do thiên Nội câu này cho thấy phần nào số mệnh do chúng ta quyết định

Thanked by 5 Members:

#4 Tây Đô đạo sĩ

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 454 Bài viết:
  • 1467 thanks
  • LocationCần thơ

Gửi vào 16/05/2017 - 05:51


MỘT CÂU CHUYỆN ĐỨC NĂNG THẮNG SỐ


Lúc đó vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 năm 1981, thời tiết rất oi bức, mấy đứa nhỏ muốn đi ra ngoài dạo chơi, tôi cũng thuận đường đến hiệu sách tìm mua mấy cuốn hướng dẫn đan len mới xuất bản bằng tiếng Nhật.

Khi đi ngang qua hành lang, có vị thầy tướng số đã gọi lại và ngỏ ý muốn xem tướng cho tôi. Thấy tôi đã lắc đầu xua tay từ chối, vị thầy tỏ vẻ rất buồn giống như có điều bí ẩn gì khó nói.
Cô con gái lớn không đành lòng liền kéo tay mẹ đến xem một chút và nói: “Mẹ cho ông này xem mệnh được không ạ? Giúp ông có ít tiền để ăn cơm được không mẹ? Nhìn ông đáng thương quá mẹ à.”

Tôi vốn là người không thích xem tướng số, cũng không có ấn tượng tốt về họ. Nhưng vì mấy đứa nhỏ quá lương thiện, tôi đã động lòng. Vậy là tôi đành để mấy đứa nhỏ kéo đến tiệm nhờ vị tiên sinh kia xem tướng cho.

Sau khi nhìn hồi lâu, xem tay của tôi rồi lại xem tay của từng đứa nhỏ, vị tiên sinh nói: “Không cần xem nữa, cũng không phải trả tiền, tất cả đều là số mệnh, con người không thể thay đổi dù chỉ một chút.”

Nhưng, 4 đứa nhỏ nhất mực muốn tôi trả tiền cho thầy tướng số này. Cuối cùng, vị tiên sinh xem tướng số cũng nhận tiền, đột nhiên hai mắt ông đỏ hoe sờ đầu mấy đứa nhỏ và khóc nói lẩm bẩm: “Ôi! Ông trời thật không có mắt, ông trời thật không có mắt!”

Mấy đứa nhỏ nói lời tạm biệt, ông đã xua tay ra hiệu đi đi mà không nói lời nào. Tinh thần của ông lộ ra trạng thái vô cùng đau khổ.

Sau đó, đi ngang qua một công viên, chúng tôi thấy một đám đông người đang tụ tập. Mấy đứa nhỏ rất thích náo nhiệt, chúng vừa nhìn thấy đã vội chạy tới. Chúng len qua đám đông để vào xem nguyên nhân của sự náo nhiệt. Một lát sau, chúng chạy lại và kéo bằng được tôi tới xem.

Thì ra, một bà mẹ đang quỳ trên mặt đất cầu xin mọi người giúp đỡ. Bà cần một khoản tiền lớn để điều trị cho con trai đang nằm tại bệnh viện.
Mấy đứa nhỏ nói với người đàn bà đang quỳ trên mặt đất: “Không cần phải quỳ đâu, mẹ của cháu đến đây rồi, mẹ nhất định sẽ giúp bà lo việc này.”

Chúng hợp sức cùng nhau đỡ người đàn bà này đứng lên. Tôi không chỉ lấy hết tiền trong túi ra làm phúc mà còn hướng đến mọi người nói lời giúp đỡ bà mẹ đáng thương này. Sau đó, tôi cùng vị phu nhân đến bệnh viện để nộp tiền viện phí.
Sau khi mọi việc được làm tốt đẹp, mấy đứa nhỏ mới chịu buông tha cho tôi và nói: “Mẹ à, cảm ơn mẹ! Chúng con sẽ không làm phiền mẹ nữa, về nhà thôi mẹ nhỉ!”

Sau một tháng, đàn kiến lũ lượt kéo đến nhà tôi, chúng bâu kín tường. Vì không muốn là tổn thương chúng, tôi đã mua 20 chiếc ghế đẩu để làm lối đi lại. Ngoài ra, tôi còn bỏ xuống nền một ít đường và nước coi như là khao thưởng đàn kiến vì đã hành quân đến nhà tôi làm khách.

Mấy đứa nhỏ nhìn thấy kiến kéo đến bâu khắp phòng đã vô cùng sợ hãi. Tuy nhiên chúng lại rất nghe lời tôi, không làm phiền, cũng không làm hại những con kiến này. Chúng cũng hiểu, kiến đến nhà là khách, lại càng biết đạo đãi khách.
Lúc này là vào mùa hè, mấy đứa trẻ không phải đến trường nên chúng ở trong nhà với người giúp việc. Công việc của tôi lại đang rất bận.

Khi đang trong cuộc họp, tôi lờ mờ nghe được thông tin về một đám cháy lớn. Tôi định bụng sau khi họp xong sẽ đến hiện trường để xem tình hình. Sau cuộc họp, tôi nhờ đồng nghiệp chở đến chỗ đám cháy.

Thấy con đường quen thuộc quá, tôi nói với đồng nghiệp lái xe: “Tôi chưa vội về nhà. Tôi muốn đến hiện trường phát sinh hỏa hoạn. Sao cậu cứ chạy về hướng nhà của tôi thế.”
Đồng nghiệp trả lời rằng, chúng ta cách hiện trường đám cháy không xa, một lát nữa là đến thôi. Do quá mệt nên tôi đã ngủ thiếp đi, khi nhìn thấy hiện trường tôi mới bừng tỉnh và thốt lên: “Đây là nhà tôi!”

Tôi không kìm được vội chạy tới tòa nhà, lao thẳng lên tấng 3 tìm các con, miệng không ngớt nói: “Con của tôi đâu rồi? Con của tôi đâu rồi?” Lúc này đội chữa cháy mới tá hỏa đi tìm, còn tôi bị sốc quá mức mà ngất đi.

Cuối cùng cũng đã tìm thấy, mấy đứa nhỏ đang ở trong tình trạng sặc khói và lịm trên mặt đất. Do chỉ bị sặc khói nên đến nửa đêm, mấy đứa nhỏ đã tỉnh lại.

Điều mọi người kinh ngạc chính là căn phòng đầy sách nhưng một đám cháy lớn như thế lại không thiêu đốt nổi.
Nhân viên cứu hộ đã ngỡ ngàng mà thốt lên: “Cái nhà này hẳn phải rất có phúc.” Đám cháy lớn đã thiêu rụi gần như tất cả tòa nhà cao tầng nhưng lại chừa lại căn phòng này.

Nhân viên phòng cháy còn nói: “Khi phun nước, tôi không nhìn thấy căn phòng này. Dường như căn phòng bị biến mất, do đó ngọn lửa lớn tầng dưới không thể thiêu đốt tới căn phòng này được.”

Đến ngày khai giảng, tôi dẫn các con đi mua sách. Chúng tôi đi ngang qua quầy xem bói của vị tiên sinh kia. Lúc nhìn thấy mấy đứa trẻ, ông đã ôm chặt lấy chúng, vô cùng kích động nói: “Sao các cháu vẫn còn sống? Sao các cháu vẫn bình an vô sự?”
Thì ra, vị thầy xem trong mệnh thấy rằng, mấy đứa nhỏ lương thiện này không thể sống qua mùa hè và chúng sẽ bị chết bởi hỏa hoạn. Do đó lúc trước mới không ngớt lời nói rằng ông trời không có mắt như thế. Lúc đó, ông đã khóc đến không muốn dọn quán nữa mà ra về.

Dù biết trước sự việc, nhưng ông không thể làm gì, giống như người bất lực. Nhưng có lẽ do bản tính lương thiện, mấy đứa nhỏ gặp đại nạn không chết.

San San biên dịch

Lời bàn:
Chính vì người tạo được nhiều nghiệp thiện có thể hóa giải được nghiệp xấu quá khứ, nên câu nói đầu môi của các thầy tướng số là khuyên thân chủ cố gắng tu nhân tích đức. Ông thầy trên tuy xem giỏi nhưng không đưa ra cách hóa giải cho thân chủ, đó là một nhược điểm của ông.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#5 Tây Đô đạo sĩ

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 454 Bài viết:
  • 1467 thanks
  • LocationCần thơ

Gửi vào 16/05/2017 - 11:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PHANTHI, on 15/05/2017 - 20:44, said:

Em nghĩ thái độ , cách ứng xử của chúng ta với cuộc sống cũng là 1 ẩn số trong bài toán SỐ MỆNH .

Người xưa cũng có câu : tiểu phú do cần , đại phú do thiên Nội câu này cho thấy phần nào số mệnh do chúng ta quyết định

Xét cho cùng thì số phận cũng do tự mình gây tạo mà thôi. Lá số Tử vi chỉ là một bộ hồ sơ của tiền kiếp, mình làm mình tự chịu. Nhưng nếu mình biết được những gì đã gây tạo, nỗ lực sửa chữa cũng đỡ được phần nào. Hoàn toàn do bản thân mình quyết định.

Cậu tham khảo bài viết này của tôi nhé:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Lá số Tử vi giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau?


Lá số Tử vi là bản hồ sơ cá nhân ghi lại nghiệp của một người trong các tiền kiếp và sự ảnh hưởng của nghiệp ấy lên cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên nghiệp thì rất phức tạp, lá số chỉ có 12 cung và số tinh đẩu khá hạn chế nên không thể hiện được một cách quá chi tiết những nghiệp gì người ấy đã gây tạo. Điều quan trọng nữa là lá số được thiết lập tại thời điểm ra đời nên không có sự cập nhật, nếu đương số có những hành động cải sửa số mạng thì lá số trở nên lạc hậu. Có câu "Đức năng thắng số", tùy theo "đức" của mỗi người, dù 2 người có lá số hoàn toàn giống nhau, cuộc đời họ vẫn có sự sai biệt rất nhiều. Đây cũng chính là nhược điểm của phương pháp xem vận mạng của môn Tử vi.

Để hình dung rõ hơn mời quý vị đọc ví dụ sau:

Lá số giống như bản hồ sơ học bạ của học sinh. Khi thầy giáo lớp 9 mới nhận lớp, thầy xem trong học bạ và hồ sơ của học sinh xem năm ngoái ở lớp 8 nó học thế nào. Một đứa giỏi toán, hạnh kiểm tốt thì thầy đoán năm nay có thể nó sẽ được tuyển đi thi học sinh giỏi toán cấp tỉnh. Tuy nhiên nếu nó có bạn gái, yêu đương rồi học hành xao nhãng, toán bị điểm kém thì thầy đã đoán sai. Còn nếu nó vẫn chăm chỉ học hành như năm lớp 8 thì quả nhiên nó được đi thi học sinh giỏi, thầy đã đoán đúng.
Ngược lại, một đứa ở lớp 8 học lực khá kém, chật vật lắm mới được vớt vào lớp 9. Thấy xem hồ sơ đoán năm nay nó chẳng làm nên cơm cháo gì. Nhưng tự nhiên không biết vì sao nó bỗng siêng năng dùi mài, nghiên cứu sách vở, học thêm lớp này lớp nọ, dần dần trở thành học sinh khá, kiến thức vững vàng. Thầy đã đoán sai. Nếu nó vẫn tiếp nối "truyền thống" như hồi học lớp 8, chểnh mảng hời hợt thì tất nhiên thầy sẽ đoán đúng.
Lá số ghi lại những gì một người làm ở kiếp trước và sự ảnh hưởng của nó vào kiếp này, tuy nhiên những dự đoán của thầy tử vi đúng hay không còn tùy thuộc sự ứng xử của đương số, không phải cố định như thế. Dù có sự bất lợi nào đó nhưng cố gắng cải sửa thì vẫn tốt như thường. Ngược lại, lá số tốt mà làm nhiều việc xấu xa tồi tệ thì khi hết phúc tai họa sẽ đến.
Lóp 8 là kiếp trước, hồ sơ học bạ là lá số Tử vi, Lớp 9 là kiếp này.

Như vậy rõ ràng vận mệnh vẫn nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. Đây cũng là niềm hy vọng cho những người lỡ có lá số xấu.

Luật nhân quả và sự cải thiện số mạng

Theo quan điểm của đạo Phật thì luật nhân quả xuyên suốt quá khứ vị lai. Con người sinh ra đời là kết tinh của nghiệp quá khứ, tức là những gì đã tạo tác trong các kiếp trước.

Có câu:
Dục tri tiền thế nhân, kim sinh thọ giả thị
Dục tri lai thế quả, kim sinh tác giả thị.


Tức là:
Muốn biết đời trước gieo nhân gì, hãy xem sự hưởng thọ đời này sẽ rõ
Muốn biết đời sau thế nào, hãy xem hành động ứng xử hiện tại sẽ rõ.


Như vậy mỗi người chúng ta đều có nghiệp thiện và nghiệp ác trong quá khứ, nghiệp lực sẽ chi phối vào cuộc sống hiện tại và tạo nên một số phận. Vấn đề ở đây là chúng ta trải qua sự tái sinh cách ấm không còn nhớ được các kiếp trước của mình, tất nhiên chẳng biết được nghiệp thiện ác của mình ra sao. Chỉ có các vị tu hành đắc Túc mạng thông mới thấy được nhũng điều ấy. May mắn nhờ có các nhà lý số bằng nhiều cách khác nhau như xem lá số Tử vi, Tứ trụ Tử Bình, Quẻ Dịch, xem tướng mạo...chúng ta có thể biết một phần nào số mạng, cũng là nghiệp của mình.
Sự xem số mạng không chỉ để thỏa mãn sự tò mò hiếu kỳ, chúng tôi cho rằng xem để làm cơ sở cho mỗi người có giải pháp cần thiết cải thiện cuộc sống, tăng phúc giảm họa. Khi biết mình có ưu thế nào, có điểm yếu nào thì giống như đi biển có tấm bản đồ, không sợ bị lạc. Mỗi người sẽ có cuộc sống tự chủ yên vui, không trách trời trách đất trách người, sống có trách nhiệm với hành vi của mình hơn, thương mến nhau hơn.
Theo Kinh nhân quả của đạo Phật, người hiện nay nghèo khó khổ cực vất vả là do đời trước hà tiện không giúp người khó khăn, cản trở công việc người ta, ngầm hại người chiếm đoạt tài sản, trộm cắp...Muốn hóa giải nghiệp xấu thì làm việc từ thiện, tài vật cho người cơ nhỡ, bố thí cho kẻ nghèo hèn, cúng chùa giúp các vị đệ tử Phật tu hành giải thoát và các vị ấy lại đem giáo pháp đến với mọi người...
Người hay đau ốm, tật nguyền, mắc bệnh nan y... là do tiền kiếp sát sinh hại mạng, giết nhiều mạng sống, làm ng đồ tể hoặc thợ săn, ngư phủ, hoặc lạm sát trong các cuộc chiến tranh... Muốn hóa giải nghiệp xấu thì tránh sát sinh, phóng sinh thật nhiều, những người đau ốm thuốc men, thông cảm người khổ sở tật nguyền, bằng mọi biện pháp phản đối ngăn ngừa chiến tranh...
Người hôn nhân trắc trở, cô đơn là do tiền kiếp ngoại tình, chia rẽ vợ chồng người ta, cản trở hôn nhân, đố kỵ ganh tỵ gièm pha làm gia đính người ta xào xáo bất hòa...Muốn hóa giải thì cần giữ thái độ đàng hoàng nghiêm túc trong quan hệ, hoan hỉ giúp những đôi Uyên Ương được hạnh phúc, giúp những cặp vợ chồng bất hòa đoàn tụ, luôn tìm cách hòa giải mâu thuẫn gia đình người ta...
Người công danh trắc trở, làm gì cũng khó khăn... là do tiền kiếp cản trở đè nén người tài, lạm dụng quyền lực, hoặc đối xử quá khắc nghiệt với cấp dưới, hoặc cố ý cản trở phá hoại sự học hành tiến thân của người ta...muốn hóa giải thì cần giúp cho những học sinh học giỏi có điều kiện học tập thi thố tài năng, vui vẻ hoan hỉ với thành công của người khác, tạo mọi điều kiện giúp họ thành công hơn trên đường đời...
Người hiếm con cái là do tiền kiếp chia rẽ mẹ con người ta, hoặc giết hại con của người hoặc của các con vật làm cho cha mẹ họ đau khổ...muốn hóa giải thì nên phóng sinh thật nhiều, tránh sát sinh, chăm sóc trẻ em, làm mọi cách để cha con mẹ con người ta được đoàn kết thân ái...

Cuộc sống còn rất nhiều vấn đề nữa, khó mà kể ra được. Sửa đổi số mạng rất khó, không phải một sớm một chiều mà xoay chuyển được nghiệp xấu. Nhất là những người đã đứng tuổi. Cần phải hết sức kiên nhẫn bền chí mới có kết quả. Những người dù không có nhiều nghiệp xấu cũng rất cần làm những việc tích phúc để được hưởng phúc lâu bền.

Đức Phật dạy muốn chuyển nghiệp một cách nhanh chóng mạnh mẽ thì nên học đạo tu hành, tụng kinh trì chú, sám hối nghiệp chướng, lánh dữ làm lành, làm theo những lời Phật dạy trong kinh điển, không tạo thêm nghiệp mới, giải quyết nghiệp cũ. Trong thực tế, những người tu hành lâu năm do nghiệp đã thay đổi, không còn khống chế được cuộc đời họ nữa nên không thể xem được vận số của họ qua lá số hoặc những phương pháp khác. Đây cũng chính là cứu cánh của chúng ta cho đời này và đời sau.


#6 huyenlinhtu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 19 Bài viết:
  • 11 thanks

Gửi vào 16/05/2017 - 20:53

nếu 1 đứa trẻ hay người nghèo khó, hoặc người không được nghe tới phật pháp, người thiếu trí, 1 cơ hội chuyển mình cũng không có.

#7 Tây Đô đạo sĩ

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 454 Bài viết:
  • 1467 thanks
  • LocationCần thơ

Gửi vào 17/05/2017 - 10:00

Tướng mạo thay đổi tùy theo hành động


Một tay bán dầu tên Bùi Độ (đời vua Hán Cảnh Đế) nghèo khổ lang thang, được thầy tướng số cho biết sẽ chết đói vì có hai đường chỉ chạy xéo từ cằm lên mép miệng. Ngày kia Bùi Độ gặp một thiếu nữ ngồi khóc bên giếng sâu. Hỏi ra sự tình mới biết thiếu nữ mang vàng đi để chuộc tội oan của cha, chẳng may bị đánh rơi xuống giếng. Ai cũng nói dưới giếng có con trăn to. Thiếu nữ đang tuyệt vọng muốn quyên sinh. Bùi Độ thương tình, nghĩ mình trước sau cũng chết đói nên liều mạng leo xuống tìm được vàng cho thiếu nữ. Nhờ đó gia đình thiếu nữ được phục hồi danh dự và quyền thế. Một lần gặp lại, nhà tướng số kinh ngạc nói rằng tướng chết đói của Bùi Độ đã biến mất mà thay vào đó là tướng công khanh phú quý rực rỡ. Đúng vậy, sau này thiếu nữ tên Ngọc Hà đền ơn, đem Bùi Độ về dạy học và giao ước vợ chồng rồi mới thưa với phụ thân. Cha nàng gửi gắm Bùi Độ sang một người bạn khác để nhờ tiến cử. Thời gian xa cách Ngọc Hà, Bùi Độ đã lạc lòng với những hình bóng giai nhân khác. Trên bước đường tiến quan, Bùi Độ ghé vào thăm nhà tướng số cũ để tạ ơn, nhưng ông bảo Bùi Độ đã hiện lại tướng chết đói. Bùi Độ tức giận bỏ đi. Sau khi được làm quan, Bùi Độ đánh mất nhân cách, chỉ lục lạo, cưỡng bức các cô gái đẹp, bị triều đình hạ lệnh bắt về kinh trị tội. Bùi Độ sợ hãi trốn vào rừng rồi chết đói cạnh một mỏm đá. Ngọc Hà đau khổ tìm chồng, trông thấy bộ xương và cũng gục chết bên cạnh. Cái phước của Bùi Độ xuất hiện do tâm niệm liều mạng tìm vàng cứu cô gái. Phước đó quá lớn đến nỗi chuyển hẳn tướng mạo và số mệnh để cho Bùi Độ trở thành quan chức vinh hiển. Nhưng rồi, tư cách tầm thường tham dục đã phá vỡ phước cũ để cho nghiệp chết đói đủ cơ duyên xuất hiện trở lại. Như vậy, tướng mạo tùy thuộc vào nghiệp chứ không cố định. Nếu chúng ta thường xuyên biết “liều mạng” cứu giúp mọi người, ắt hẳn tướng mạo và số kiếp chúng ta sẽ thay đổi một cách tốt đẹp lắm!!!

ST

Thanked by 3 Members:

#8 Tây Đô đạo sĩ

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 454 Bài viết:
  • 1467 thanks
  • LocationCần thơ

Gửi vào 18/05/2017 - 07:55

Lá số Nữ mạng sinh vào giờ Dậu, ngày 26 tháng 06 năm 1983 dương lịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cô này làm kinh doanh online, tôi có xem nguyệt hạn tháng 4 âm lịch năm nay có Đà la hội Lưu Kình Đà Tang Hổ, thêm Bạch hổ Thái tuế cố định, cảnh báo cô ấy có việc mờ ám khuất tất, khách hàng lừa dối thất hứa, có việc dính đến pháp luật. Chớ nên làm ăn mạo hiểm, không nên quá tin người.
Tuy cô cũng có một số động thái đề phòng nhưng hiện tại cô bị họ lừa khá nhiều tiền, cô và những người khác đang đâm đơn kiện ra pháp luật. Các sao lưu của năm 2017 có ảnh hưởng rất rõ vào cung nguyệt hạn, do số sao bất lợi tập trung hơi nhiều nên dù đã có đề phòng cũng chỉ hạn chế được phần nào. Cô này còn một hạn tháng 6 âm khá khó khăn, khả năng dính đến pháp luật còn mạnh hơn.
Thế mới biết thay đổi vận hạn không phải dễ!!!

Sửa bởi Tây Đô đạo sĩ: 18/05/2017 - 08:03


Thanked by 2 Members:

#9 huyenlinhtu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 19 Bài viết:
  • 11 thanks

Gửi vào 18/05/2017 - 10:28

xin đóng góp 1 bài vào top của bác tây đô
Bí quyết chuyển hoạ thành phúc của đời người đều nằm cả ở 2 chữ này


Có câu: “Ông trời có đức hiếu sinh“, đối với bất kể sinh linh nào đều là dùng từ bi mà đối đãi. Nếu bạn làm việc tốt thì sẽ nhận phúc báo. Nếu trong vô tri mà làm việc xấu, chỉ cần có thể thành tâm hối cải sửa sai, kiên trì hành thiện, tích đức thì cũng nhận được phúc báo tương tự vậy. Câu chuyện về Yến Huệ An và Tôn Hồng dưới đây là một minh chứng rõ ràng cho điều này.
Thành tâm sám hối sửa sai, chuyển họa thành phúc
Yến Huệ An, vốn người huyện Đan Dương, phủ Trấn Giang. Bố mẹ Huệ An đến tuổi trung niên, cầu thần khắp nơi mới sinh được anh ta. Bởi thế, từ nhỏ Huệ An đã được cưng chiều. Đến tuổi học hành, anh cũng tỏ ra là người có chí, mong lập được công danh, sau này vinh quy bái tổ.
Nhưng thời niên thiếu, Huệ An lại có một tật xấu là thích tụ tập với chúng bạn cùng trang lứa, đem chuyện nam nữ ra đàm luận, chọc ghẹo lẫn nhau. Khi ấy, nhà hàng xóm có một thiếu nữ trạc tuổi Huệ An. Ban đầu, Huệ An khoét một lỗ nhỏ trên tường để nhìn trộm nàng, về sau còn dám trèo tường sang trêu hoa ghẹo nguyệt. Huệ An cả ngày chỉ tơ tưởng đến chuyện dâm dục, dần dần xao nhãng học hành.
Suốt 2 năm sau đó, Huệ An lấy cớ lên kinh ứng thí, ôn luyện để lên sống nơi thành thị mà thoả dục vọng của mình. Nào là trà quán, tửu lầu, ngõ liễu phố hoa, nào là lầu xanh gác tía, đâu đâu cũng in dấu chân của anh. Hàng ngày, Huệ An cử chỉ phóng đãng, nói năng tuỳ tiện, đốt tiền vào tửu điếm, lầu xanh, xới bạc, phóng túng ăn chơi, không từ việc xấu nào. Anh lại thích đọc dị thuyết, tà thư, tinh thần hoảng hốt hệt như trúng tà.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Sám hối sửa sai chính là tạo phúc báo cho chính mình. Ảnh qua: qtcs
Năm thứ ba, trong một lần tản bộ, dạo chơi trên phố, Huệ An gặp được một người đang phát sách hướng thiện. Anh đưa tay đón lấy, giở ra xem thì thấy ghi mấy chữ “Cảm Ứng Thiên”. Tò mò đọc thử, anh không khỏi giật mình kinh sợ, suy xét lại bản thân mình thì như chợt tỉnh cơn mê, thầm nghĩ: “Những chuyện miêu tả trong sách này đều giống hệt mình, cứ như là đang viết về mình vậy. Đúng là lâu nay ta đã ngu si biết bao, xấu xa, bại hoại biết bao! Bậc thánh hiền xưa đều khuyên bảo con người từ bỏ tà dâm, thế mà ta vẫn cứ tham luyến không nỡ rời, lại còn phóng đãng không chút kiêng dè, thật đúng là tự mình đày đoạ mà!“.
Hôm đó, Huệ An về nhà liền vội đốt nhang, quỳ xuống cầu nguyện, phát thệ quyết không bao giờ tại phạm tà dâm. Anh còn muốn thức tỉnh tất cả mọi người dứt bỏ tà dâm và in tặng cả nghìn quyển sách hướng thiện này những mong tiêu giảm tội nghiệp trước đây.
2 năm sau, khi đã thực hiện tất cả những lời hứa của mình, đến kỳ thi huyện, Huệ An đỗ đầu bảng. Từ đó, anh lại càng thêm gắng sức, hết lòng khuyên bảo người đời, in sách tặng, thật sự đã tạo nên công đức rất to lớn, cải biến được không biết bao nhiêu người trở về từ cõi lầm lạc.
Huệ An còn có một người bạn học cùng trường vẫn cố chấp mãi không thay đổi. Người này trong một lần gian dâm bị bắt quả tang, đã phải đồng ý bồi thường, viết biên lai vay mượn tiền mới được người ta tha đánh. Quá hổ thẹn, lại sợ bị cha phát hiện rồi trừng phạt, anh này đã nhảy sông tự vẫn. Tiếc là anh không nghe lời khuyên của Huệ An sớm để đến nỗi thân chìm dưới 3 thước nước, chịu làm mồi cho cá.
Huệ An thức tỉnh đúng lúc, sửa sai kịp thời, lại gắng sức hành thiện cứu người, bản thân đỗ đạt vinh hiển, trường thọ, con cháu đời sau cũng đều công danh hiển hách cả.
Sám hối sửa sai, lấy lại công danh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thần Phật đều đang dõi theo từng hành động của con người. Ảnh minh hoạ.
Thời trẻ, Tôn Hồng kết thân với một người bạn học tại Thái học viện. Hai người qua lại mật thiết, tình cảm rất tốt, đối với nhau chẳng khác nào anh em ruột, gặp phúc cùng hưởng, có hoạ cùng chịu, thư nhà gửi đến cũng đều không giấu, thường mang ra đọc cùng nhau.
Một lần, người bạn nhận được thư nhà nhưng lại giấu đi không cho Tôn Hồng xem. Thấy thái độ của bạn có phần lạ lùng, khó hiểu, Tôn Hồng bèn lân la dò hỏi. Người bạn trả lời: “Trong thư nhà gửi lên có vài lời e huynh đọc xong sẽ cảm thấy buồn“. Thấy sự việc càng kỳ quái, Tôn Hồng nhất quyết muốn xem. Người bạn bất đắc dĩ phải chiều lòng, đưa ra bức thư cha mình gửi.
Trong thư viết: “Hôm qua, ta có một giấc mơ rất kỳ lạ. Có một vị thần nói cho ta biết trước danh sách thí sinh thi đỗ bảng vàng. Vị ấy dẫn ta đến một phủ quan cho xem. Ta nhìn thấy rất rõ ràng trên bảng vàng có tên con và Tôn Hồng“.
Nhưng dưới tên của Tôn hồng lại có dòng chữ đỏ, nói rằng vào năm ấy, tháng ấy đã thay một người người nào đó viết giấy ly hôn. Thiên thượng trách phạt bèn huỷ tên cậu ta, công danh vì thế cũng tiêu tán“.
Tôn Hồng xem xong thất kinh, sợ đến toát cả mồi hôi lạnh. Người bạn thấy anh ta thần sắc khác thường vội gặng hỏi. Tôn Hồng bèn cứ thành thật mà nói: “Đúng vậy, mới đây tôi có gặp một cặp vợ chồng già. Hai người cãi nhau gay gắt, trong cơn giận có ý muốn ly hôn. Nhưng lại chẳng có ai giúp họ viết giấy nên tôi đã làm giùm. Khi ấy tôi quả không có ý gì khác nên cứ vô tư mà làm, chẳng ngờ vì thế mà bị trời cao khiển trách“.
Thấy Tôn Hồng lo âu, sợ hãi, người bạn an ủi: “Việc trong mơ thường không rõ ràng, thật giả khó mà biết được. Huynh cũng chớ để trong lòng. Huynh là người có tài, lẽ nào lại không đỗ bảng vàng cho được?“.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Sự sám hối sẽ đưa người ta đến thiên đường. Ảnh minh hoạ.
Kỳ thi đến, khi kết quả được niêm yết, quả nhiên người bạn kia thi đỗ còn Tôn Hồng trượt khỏi bảng vàng. Điều này khiến cả hai không khỏi kinh ngạc, càng tin giấc mơ kia là điềm báo, điểm hoá của Thần, quyết không phải là huyễn mộng.
Tôn Hồng bấy giờ rầu rĩ, hối hận khôn nguôi. Người bạn cũng áy náy không thôi, mới bày ra một kế: “Huynh chớ quá đau buồn, lúc tôi trở về sẽ khuyên nhủ cặp vợ chồng già đó kết hôn trở lại, bù đắp lỗi lầm của huynh, ý huynh thế nào?“.
Tôn Hồng nghe theo lời, liền đưa danh tính và chỗ ở của cặp vợ chồng già nọ cho người bạn. Về sau, người bạn nọ tìm đến nơi, thấy rằng cả hai người họ đều chưa tái hôn, liền đem sự tình của Tôn Hồng nói ra, lại cho chuẩn bị tiệc rượu, đem lời tốt đẹp mà hoà giải hai người, khuyên họ nên tái hôn.
Việc xong xuôi, người bạn bèn viết thư báo lại cho Tôn Hồng yên lòng. Tôn Hồng xem thư xong vui mừng khôn xiết, cảm kích vô cùng. Về sau, quả nhiên sự nghiệp của Tôn Hồng thăng tiến như diều gặp gió. Anh được miễn thi tỉnh, một bước lên mây, giữ chức thị lang. Trong khi tại chức, phàm là cặp vợ chồng nào cãi nhau muốn ly hôn, Tôn Hồng đều nghĩ mọi cách hoà giải cho họ, bảo toàn tổ ấm cho rất nhiều người.

***

Có người cả đời đã làm không biết bao nhiêu điều sai trái nhưng cũng chẳng chút ăn năn hối cải, nghiệp ác vì thế mà chất chồng, tích tụ qua ngày này tháng khác. Đạo Thiên Chúa có một hình thức sám hối, xưng tội rất độc đáo. Khi gây ra một lỗi lầm nào đó, dù lớn dù nhỏ, các con chiên thường đến nhà thờ, bước vào phòng tối có một bức tường sắt thép, có các lỗ xen giữa.
Họ ngồi bên này còn cha linh mục ngồi bên kia. Họ cứ thế sám hối và kể hết tội lỗi của mình. Cha linh mục sẽ thay mặt Chúa lắng nghe những lời đó và cầu Chúa tha tội cho họ. Đến khi chết, các con chiên cũng được trải qua một nghi thức là rửa tội với niềm tin Chúa sẽ rửa sạch mọi tội lỗi họ đã phạm phải khi còn sống ở trần gian.
Thiện ác báo ứng đã là lẽ trời muôn thuở. Con người ta làm điều xấu ắt sẽ phải chịu báo ứng. Thiên tai, nhân hoạ sẽ xảy ra để trừng phạt tội ác, để kẻ ác phải hoàn trả nợ nghiệp. Một trong những bí quyết thoát khỏi khổ đau, chuyển hoạ thành phúc chính là hiểu rõ lẽ trời, thành tâm hối cải, kiên trì hành thiện. Nếu có thể thực tâm nhớ đến hai chữ “Sám hối”, thực tâm thay đổi, chuyển ác thành thiện, hoá ác báo thành phúc báo là chuyện không còn khó khăn.
Thực là:
Oán hận một đời không buông bỏ
Tâm phiền, lòng não chẳng ngày yên
Một sớm soi gương nhìn tóc bạc
Mới hay thế sự giấc mộng huyền

Thanked by 3 Members:

#10 PHANTHI

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 991 Bài viết:
  • 1205 thanks

Gửi vào 18/05/2017 - 10:58

Em có 1 thắc mắc nho nhỏ .

Vì sao tất cả mọi câu chuyện , mọi dẫn chứng đều là của Trung quốc .

Mọi câu chuyện đều ko thể kiểm chứng .... thì dẫn ra làm gì ...cứ bịa đại kiểu như thời nhà .... bên tỉnh .... ...có 1 cặp vợ chồng ... cứ thế mà bịa ...

Sao thế nhỉ .

Chả lẽ VN mình không có nổi 1 câu chuyện thật để kể lại hoặc toàn bộ những câu chuyện đều là hư cấu .... đăng bên Tàu cho nó khó kiểm chứng ...

Sửa bởi PHANTHI: 18/05/2017 - 11:00


Thanked by 1 Member:

#11 Tây Đô đạo sĩ

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 454 Bài viết:
  • 1467 thanks
  • LocationCần thơ

Gửi vào 18/05/2017 - 11:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PHANTHI, on 18/05/2017 - 10:58, said:

Em có 1 thắc mắc nho nhỏ .

Vì sao tất cả mọi câu chuyện , mọi dẫn chứng đều là của Trung quốc .

Mọi câu chuyện đều ko thể kiểm chứng .... thì dẫn ra làm gì ...cứ bịa đại kiểu như thời nhà .... bên tỉnh .... ...có 1 cặp vợ chồng ... cứ thế mà bịa ...

Sao thế nhỉ .

Chả lẽ VN mình không có nổi 1 câu chuyện thật để kể lại hoặc toàn bộ những câu chuyện đều là hư cấu .... đăng bên Tàu cho nó khó kiểm chứng ...

Có lẽ cậu có ấn tượng mặc cảm gì đó với Trung quốc. Tự tôi luôn coi Trung quốc là một nền văn hóa lớn, chính các môn Huyền học đa số cũng xuất phát từ các tài liệu của Trung quốc đấy.
Bài đầu tiên của chủ đề này nói về người thật việc thật ở Nhật bản cậu ạ.
Cậu nên rộng lượng một chút. Đọc lấy ý mà cần quên lời, tránh sa đà tiểu tiết.
Thân mến

#12 TuTham83

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 302 Bài viết:
  • 259 thanks

Gửi vào 18/05/2017 - 11:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tây Đô đạo sĩ, on 18/05/2017 - 07:55, said:

Lá số Nữ mạng sinh vào giờ Dậu, ngày 26 tháng 06 năm 1983 dương lịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cô này làm kinh doanh online, tôi có xem nguyệt hạn tháng 4 âm lịch năm nay có Đà la hội Lưu Kình Đà Tang Hổ, thêm Bạch hổ Thái tuế cố định, cảnh báo cô ấy có việc mờ ám khuất tất, khách hàng lừa dối thất hứa, có việc dính đến pháp luật. Chớ nên làm ăn mạo hiểm, không nên quá tin người.
Tuy cô cũng có một số động thái đề phòng nhưng hiện tại cô bị họ lừa khá nhiều tiền, cô và những người khác đang đâm đơn kiện ra pháp luật. Các sao lưu của năm 2017 có ảnh hưởng rất rõ vào cung nguyệt hạn, do số sao bất lợi tập trung hơi nhiều nên dù đã có đề phòng cũng chỉ hạn chế được phần nào. Cô này còn một hạn tháng 6 âm khá khó khăn, khả năng dính đến pháp luật còn mạnh hơn.
Thế mới biết thay đổi vận hạn không phải dễ!!!

Cô này có ngày, tháng, năm sinh, giờ sinh giống cháu. Chỉ khác giới tính, nói chung lá số nhìn gần giống hệt nhau, chỉ khác vài phụ tinh và vận hạn khác nhau. Vậy cho cháu hỏi là cuộc đời nói chung có sẽ tương đương không?

Cám ơn bác

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#13 phucht

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 23 Bài viết:
  • 11 thanks

Gửi vào 18/05/2017 - 11:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tây Đô đạo sĩ, on 15/05/2017 - 06:07, said:

“Tâm thái” quyết định vận mệnh


Dạ cho em hỏi như vậy tâm "quyết định" vận mệnh nghĩa là như thế nào ạ? Theo anh thì mọi chuyện vẫn sẽ như vậy nhưng khác nhau ở cách tâm mình đối diện vấn đề hay là mọi chuyện sẽ thay đổi ạ.

#14 Tây Đô đạo sĩ

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 454 Bài viết:
  • 1467 thanks
  • LocationCần thơ

Gửi vào 18/05/2017 - 11:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phucht, on 18/05/2017 - 11:49, said:


Dạ cho em hỏi như vậy tâm "quyết định" vận mệnh nghĩa là như thế nào ạ? Theo anh thì mọi chuyện vẫn sẽ như vậy nhưng khác nhau ở cách tâm mình đối diện vấn đề hay là mọi chuyện sẽ thay đổi ạ.

Mọi chuyện sẽ thay đổi bạn ạ. Còn việc thay đổi tích cực hay tiêu cực, nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào cách ứng xử của chính mình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

danq, on 18/05/2017 - 11:42, said:



Cô này có ngày, tháng, năm sinh, giờ sinh giống cháu. Chỉ khác giới tính, nói chung lá số nhìn gần giống hệt nhau, chỉ khác vài phụ tinh và vận hạn khác nhau. Vậy cho cháu hỏi là cuộc đời nói chung có sẽ tương đương không?

Cám ơn bác

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đại vận tiểu vận khác nhau sẽ khác biệt rất nhiều bạn ạ.

Thanked by 1 Member:

#15 MichaelPhelpsAnnam

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 11 Bài viết:
  • 3 thanks

Gửi vào 18/05/2017 - 13:46

Cháu rất ngưỡng mộ bác Tây Đô Đạo Sĩ về lĩnh vực huyền học , cũng biết bác và rất nhiều người cũng là Phật tử . Cháu sau nhiều học hỏi thì thấy rằng , đạo Phật cốt lõi cũng là thuyết nhân quả ( nhân quả thôi chứ không luân hồi sinh tử ) thì các môn khoa học hiện đại cũng đã có những chứng minh như định luật 3 Newton về lực " khi tác động một lực vào vật thì sẽ sinh ra một lực bằng lực tác động nhưng với chiều ngược lại " cũng như các định luật vật chất . Và sau này cháu có vô tình đọc được bài viết của Gs Trịnh Hữu Tuệ ( Khoa ngôn ngữ trường MIT , Mỹ ) có viết , cháu như đã kết nối lại tất cả những gì mình biết về tôn giáo :
1. Tôn giáo chính là liều thuốc mà con người tự chế ra đề cứu chữa tâm hồn con người
2. Tôn giáo hoạt động bằng niềm tin bằng cơ chế niềm tin này mà nhiều người đã được chữa lành về bệnh tật hiểm nghèo
3. Tôn giáo bào chữa cho quá khứ , vẽ ra viễn cảnh tương lai tươi đẹp và hướng tới con người sống trong hiện tại
4, Hệ thống đạo đức của tôn giáo chỉ mang tính chất tương đối theo thời đại mà tôn giáo đó được sinh ra , ví dụ như quan hệ đồng tính trong Thiên chúa giáo là tội ác bị lên án rất nặng
5 Tôn giáo chính là cái mà nhà nước áp chế lên hệ tư tưởng của nhân dân để dễ cai trị .
Cháu mong có được sự phản biện đến từ bác , còn với cháu thì vô thần vẫn là lựa chọn duy nhất
Cháu xin trích lại toàn bộ bài happiness trên trinhhuutue.com
w phân biệt giữa “thế giới” (“welt” / “world”) và “không gian luận lý” (“logischer raum” / “logical space”). nói ngắn gọn, thế giới xác định những sự tình hiện hữu (“bestehende sachverhalte” / “existing states of affairs”), còn không gian luận lý xác định những sự tình khả hữu (“mögliche sachverhalte” / “possible states of affairs”). thế giới tương đương với tập hợp những câu đúng sự thật (“wahre sätze” / “true propositions”), còn không gian luận lý tương đương với tập hợp những câu đúng ngữ pháp (“sinnvolle sätze” / “meaningful propositions”). thế giới là đối tượng nghiên cứu của khoa học tự nhiên, còn không gian luận lý là đối tượng nghiên cứu của triết học. tất nhiên, mọi sự tình hiện hữu đều mang tính võ đoán: tất cả các mệnh đề của khoa học tự nhiên, về bản chất, đều có thể sai. hằng số hấp dẫn, hay khối lượng của mặt trời, hay tuổi đời của thủ tướng kazakhstan, etc., xét cho cùng, đều không nhất thiết phải có những giá trị mà chúng có. nói cách khác, “tất cả những gì diễn ra và tồn tại đều là ngẫu nhiên” (“alles geschehen und so-sein ist zufällig” / “all that happens and is the case is accidental”), và niềm tin vào quan hệ nhân quả giữa chúng chỉ là “mê tín” mà thôi (“der glaube an den kausalnexus ist der aberglaube” / “belief in the causal nexus is superstition”). quan niệm này, tất nhiên, nằm gọn trong triết học truyền thống và vì vậy không có gì là mới. mới, theo tôi, là cách nhìn của w đối với cái gọi là “đạo đức học” (“ethik”). w cho rằng đạo đức học, cũng như luận lý học (“logik”) và mỹ học (“ästhetik”), không thuộc phạm trù những cái ngẫu nhiên: chân lý của những “quy tắc đạo đức” (“ethische gesetze”), cũng như chân lý của “trời mưa hoặc trời không mưa,” không thể phụ thuộc vào hình hài của thế giới được. chúng phải đúng bất kể thế giới ra sao: “đạo đức học mang tính tiên nghiệm” (“die ethik ist transzendental”). (và tôi phải thú nhận rằng đây là một trực giác mà tôi chia sẻ hoàn toàn, mặc dù đã không biết bao nhiêu lần tôi phải nghe – phần lớn là từ mồm các me tây, các sinh viên nữ khoa “văn hoá học” tức các me tây tương lai, và các thể loại đàn ông nhu nhược nịnh đầm – những nhận xét hết sức nông cạn và ngu ngốc liên quan đến sự khác nhau trong “quan niệm về đạo đức” giữa “các nền văn hoá.”) vậy, tính đạo đức của một hành động không thể phụ thuộc vào một sự thật ngẫu nhiên trên thế giới, mà phải thuộc về bản chất nội tại của hành động đó, cũng như chân lý của “trời mưa hoặc trời không mưa” thuộc về bản chất nội tại của mệnh đề này, bất kể thế giới ra sao.
một câu hỏi lập tức xuất hiện: liệu một hành động đạo đức có được đền đáp, một hành động vô đạo đức có bị trừng phạt, hay không? w công nhận rằng câu hỏi này phải được coi là chính đáng (“etwas muss doch an jener fragestellung richtig sein” / “there must be something right about the question we posed”), và trả lời nó như sau: “trong đạo đức có đền đáp và trừng phạt, nhưng chúng phải nằm trong bản thân hành động” (“es muss zwar eine art von ethischem lohn und ethischer strafe geben, aber diese müssen in der handlung selbst liegen” / “there must indeed be some kind of ethical reward and ethical punishment, but they must reside in the action itself”). điều này là hiển nhiên, vì nếu chúng xảy ra sau, và ngoài, hành động, chúng sẽ mang tính “ngẫu nhiên,” và per definitionem chúng không thể mang tính ngẫu nhiên. (nói thêm về điểm này sẽ khiến stt dài thêm rất nhiều!) câu tiếp theo của w cực kỳ quan trọng: “một điều rõ ràng nữa là chúng ta sẽ thích sự đền đáp và sẽ không thích sự trừng phạt” (“das ist auch klar, dass der lohn etwas angenehmes, die strafe etwas unangenehmes sein muss” / “it is also clear that the reward must be something pleasant and the punishment something unpleasant”). nói cách khác, sự đền đáp sẽ làm chúng ta hạnh phúc, và sự trừng phạt sẽ làm chúng ta bất hạnh. nhưng nếu sự đền đáp và sự trừng phạt nằm trong bản thân hành động, hành động đạo đức sẽ đơn giản là hành động làm ta hạnh phúc, và hành động vô đạo đức sẽ đơn giản là hành động làm ta bất hạnh. điều này có nghĩa là toàn bộ “đạo đức học” có thể được quy về một và chỉ một “kategorischer imperativ”: hãy sống hạnh phúc (“be happy”). và “tội lỗi duy nhất là sống một cuộc đời bất hạnh” (“the only sin is to be unhappy”).
tôi biết là tôi chưa hiểu được đạo đức học của w, vì tôi biết rằng để hiểu được nó, ta phải hiểu được rằng nó không chỉ là câu trả lời duy nhất đúng, mà còn là câu trả lời duy nhất có thể đúng. nhưng hiểu được rằng một câu trả lời nào đó là câu trả lời duy nhất có thể đúng cũng đồng nghĩa với hiểu được rằng chẳng có gì cần phải hỏi cả, một điều chưa xảy ra với tôi, có thể là do may mắn.
đạo đức học, mỹ học và luận lý học đều liên quan đến cái mà w gọi là “cái huyền bí” (“das mystische”). một điểm tôi thấy khá khó hiểu.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |