Jump to content

Advertisements




Dạ Cổ Hoài Lang- Official Trailer- KC 24.03.2017

movie

5 replies to this topic

#1 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 25/03/2017 - 22:41




Mình nghe nói đi coi “Dạ cổ hoài lang”, khúc cuối phim sẽ khóc dữ lắm. Mình lại không thấy vậy, vì từ khúc giữa là mình khóc rồi, khóc lê lết cho tới cuối phim. Mà không phải mình mình, khi hết phim đèn sáng, mình nhìn xuống hàng ghế phía trước, thấy một bạn gái cũng đang chùi nước mắt…
Mà cũng ngộ, trước khi đi xem phim mình nghĩ ừ thì đi thưởng thức một sản phẩm nghệ thuật nghe đâu được đầu tư chăm chút. Mình không nghĩ rằng mình, và những cô gái trẻ trạc tuổi mình sẽ xúc động đến nỗi rơi nước mắt. Bởi vì chủ đề trong phim hoàn toàn xa lạ với tụi mình (giống như khái niệm “quê hương” hoàn toàn xa lạ với nhân vật Tammy vậy). Nhưng cuối cùng thì Dạ cổ hoài lang, dù khai thác một câu chuyện xa lạ với thế hệ trẻ, vẫn lấy đi nước mắt của bao người bởi vì tính Việt trong phim quá sức tràn trề, quá sức mạnh mẽ.
Đây cũng là vai diễn hay nhất của Hoài Linh từ trước đến giờ (theo cảm nhận cá nhân của mình). Trước khi xem, mình nghĩ Hoài Linh sẽ lặp lại bản thân ở những tuyến nhân vật bị con cháu đối xử tệ bạc và sướt mướt như trong mấy phim truyền hình dài tập. Trong Dạ cổ hoài lang, Hoài Linh vẫn là một ông già đáng thương, nhưng đáng thương theo kiểu khác. Về điểm này mình rất phục tác giả viết kịch bản, đã cho những xung đột thế hệ giữa ông nội Việt - cháu Mỹ xảy ra liên tiếp và lên đến đỉnh điểm một cách hợp lý và khá tinh tế.
Những người nào có ông bà ngày xưa, đặc biệt là người miền Nam, khi xem phim sẽ thấy rợn người đôi lần bởi cách nói chuyện của ông Tư Lành nghe sao giống ông bà mình quá. Đó là cái khẩu khí vừa uy nghi vừa thương mến, vừa khúc chiết lại vừa nhún nhường. Đó là cung cách tự tin về vị thế “người lớn” của mình trong nhà. Ví dụ như trong khi đối với Tammy, việc đọc nhật ký của người khác là sai trái, không thể chấp nhận được thì ông Tư Lành không những không cho rằng sai, mà còn ân cần đặt bút “phản hồi” vào nhật ký của con trai mình bằng giọng điệu hết sức bao dung và trìu mến “Ba hiểu cho con trong hoàn cảnh đó, Ba tha lỗi cho con…”. Coi khúc đó mà mình thật sự nổi da gà.
Ngoài Hoài Linh, những diễn viên khác trong phim cũng đều diễn đạt. Có lẽ cái chất của câu chuyện này thật quá, đời quá nên họ không cần phải lên gân khi “diễn” mà cứ thể tự nhiên ăn ý thôi. Tammy dễ thương, đúng chất con nít Mỹ. Khúc bản cầm cuốn từ điển Anh-Việt tra từ để nói ông nội “xâm phạm tài sản cá nhân” của bản coi vừa tức vừa tức cười.
Vai người cha diễn hay, mình không biết tên diễn viên. Chỉ biết rằng cảnh nước mắt đàn ông rơi xuống khi kể câu chuyện thuyền nhân sẽ đeo đẳng mình một thời gian dài.
Chí Tài thì kỳ cựu quá rồi, mặc dù trong các vở kịch hài, Chí Tài thường đóng vai trò như một tấm đệm để làm nổi bật Hoài Linh hoặc các nghệ sĩ khác nhưng trong phim này mình đặc biệt thích nhân vật ông Năm do chú ấy thủ vai. Ông Năm trong phim đầy khí chất quân tử, trọng nghĩa khí, nhưng lại thích bọc cho mình vẻ ngoài của một công tử ngông nghênh, tưng tửng, thích nói chuyện “đâm xuồng bể” cà khịa người ta. Coi phim càng thấy thương cho hoàn cảnh của Tư Lành thì mình càng cảm phục sự nhường nhịn của Năm Triều. Cảnh Năm Triều thời trẻ ngồi dưới hiên mưa rơi bên mấy chum nước tội nghiệp quá trời.
Mình cá là người lớn xem phim này sẽ xúc động lắm, người xa quê lại càng xúc động. Xúc động từ cái cầu khỉ, bờ ao, cho tới chuyện hai ông già đi tìm hình chữ S giữa trời tuyết. Trong cái tinh thần đó, đưa bản Dạ cổ hoài lang vô nữa là lấy nước mắt khán giả cái rụp. Đố ai mà dửng dưng nổi.
Mình từng đọc ở đâu đó nói rằng bản Dạ cổ hoài lang sống mãi đến ngày nay là vì nó gợi lên một nỗi buồn mơ hồ sâu kín trong lòng của người Việt. Lúc trước mình không hiểu lắm, nhưng giờ mình phần nào cảm nhận được nỗi buồn sâu thẳm của người Việt đó rồi. Đó là cái buồn đa cảm với thời cuộc, là sự nặng tình, quyến luyến với quê hương, là lúc nào cũng canh cánh mối dây vô hình giữa người đi kẻ ở, giữa người còn và người đã khuất… Sinh ra là người Việt, dẫu ở thế hệ trước hay thế hệ này, đều âm thầm mang trong lòng những vết sẹo. “Dạ cổ hoài lang” thành công vì đã đem những vết sẹo ấy phơi bày lên màn ảnh rộng để người Việt hiểu và thương nhau nhiều hơn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#2 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 30/03/2017 - 17:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pvcpvcp, on 30/03/2017 - 15:22, said:

Tối qua tôi đi xem film “Dạ cổ hoài lang “ thấy văn hóa ứng xử trong giao tiếp thật bất ngờ !Thôi mặc kệ !


há há, vậy là có người đi xem. Anh có khóc không. huhu, Lu ngồi Lu khóc mấy lần. Giờ nghĩ lại cũng k xúc động lắm sao mà khóc nhiều vậy.
Phim này là phim đc tụi expat nó rủ rê trên group, tây mà nó còn đi coi ầm ầm. Nên Lu đi coi.
Lu nghe loto cũng hay lắm. Để Lu đi check hàng trc Nếu hay Lu nói mọi người đi coi.
Mấy em nhỏ đóng đạt quá trời. Hồi nhỏ Lu chưa biết bơi cũng bắt chuồn chuồn cho cắn rún, rồi có bơi được đâu. hahaha.

nói về văn hóa ứng xử thì Lu thấy do văn hóa khác nhau nên cũng k thể gom chung 1 rổ được.
Tiền của ba má nó làm, ba nó lấy gửi về cho ông bà nội, ông bà nội k xài lại để dành cho cháu nội học đại học. Ba má mỗi lần ba gửi tiền về vn thì 2 vợ chồng gây lộn rồi li dị sau đó.
Vì nó đã ác cảm với ông nội nó rồi. Nên nó mới hành xử như vậy, chưa kể tiền trong viện dưỡng lão lại mắc ba nó phải làm 2 jobs mới lo được cho ông nó...
Nói chứ ở nc ngoài tiền bạc tụi nó rạch ròi lắm. Đi ăn thì go Dutch. Lu thấy vậy cũng hay. Vn lễ nghĩa nhiều quá Lu mắc mệt. Lu mún thiêu sau khi mất. Khỏi giỗ quảy gì.

Sửa bởi Luciferlady: 30/03/2017 - 17:23


Thanked by 1 Member:

#3 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 30/03/2017 - 17:25

Dạ cổ hoài lang' chỉnh ảnh vợ ông Tưởng Giới Thạch đưa lên phim


TTO - Bức ảnh vợ ông Tư Lành treo trên tường trong Dạ cổ hoài lang vừa được một khán giả phát hiện: đó là chân dung bà Tống Mỹ Linh - vợ của ông Tưởng Giới Thạch, đã được photoshop khi lên phim nhưng không khó để nhận ra.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bà Tống Mỹ Linh trên bìa cuốn sách The Last Empress: Madame Chiang Kai-shek and the Birth of Modern China
Trả lời PV Tuổi Trẻ, anh Bùi An - một khán giả sau khi đi xem Dạ cổ hoài lang, đã có bài viết phân tích về bức ảnh được đoàn phim sử dụng trong phân cảnh đám giỗ bà Út Trong chính là ảnh của bà Tống Mỹ Linh - vợ của ông Tưởng Giới Thạch.

Anh Bùi An nói: "Đây là một bức ảnh nổi tiếng của bà Tống Mỹ Linh vì nó thể hiện thần thái và nhan sắc sắc sảo của phu nhân ông Tưởng Giới Thạch. Vì vậy nó được người ta sử dụng trong rất nhiều bài viết về bà".

Anh Bùi An cho biết bức ảnh được sử dụng trong phim là ảnh đã được photoshop từ ảnh gốc: chỉnh lại mắt, mũi, miệng... nên cũng không giống ảnh gốc 100% nhưng những ai có tìm hiểu về lịch sử đều có thể nhận ra đây chính là tấm ảnh về phu nhân của ông Tưởng Giới Thạch.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bức ảnh bà Út Trong trên phim Dạ cổ hoài lang - Ảnh: FB Bùi An
"Bà Tống Mỹ Linh là em trong ba chị em Tống gia, 2 người chị là bà Tống Ái Linh và bà Tống Khánh Linh. Bà Tống Khánh Linh kết hôn với ông Tôn Trung Sơn, lãnh tụ của cách mạng Tân Hợi 1911, sau này trở thành Phó Chủ tịch nước CHND Trung Hoa.


Chính điều đó khiến 3 chị em rất nổi tiếng về nhan sắc và gia thế ở Trung Quốc thời bấy giờ. Bà Tống Mỹ Linh từng được bình chọn là một trong 10 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.

Năm 1949, ông Tưởng Giới Thạch cùng bà Tống Mỹ Linh đã phải rời khỏi Đại lục tháo chạy ra đảo Đài Loan. Sau khi ông Tưởng Giới Thạch qua đời, bà Tống Mỹ Linh cũng sang Mỹ định cư và mất tại Mỹ năm 2003".

Chi tiết này cũng được xem là khá nhạy cảm khi Dạ cổ hoài lang là bộ phim nói về tâm trạng của những con người phải xa xứ vào lúc cuối đời.

PV Tuổi Trẻ đã liên lạc với nhà sản xuất phim và đạo diễn, nhưng hiện tại chưa nhận được phản hồi...

MINH TRANG


Thanked by 1 Member:

#4 Heavenwards

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 456 Bài viết:
  • 612 thanks

Gửi vào 31/03/2017 - 02:40

Chời ơi, sau khi được Lu giới thiệu về film thì nhất định phải đi coi. Lúc đầu cũng tính đi coi fim này nhưng cuối cùng lại quyết định coi film người đẹp và quái vật của Disney. Tuần này Heaven tính đi coi film "Nhóc trùm", vì ngóng fim này ngót ngét cũng 4,5 tháng rồi, hihihi nên chắc chắn tuần sau phải đi coi film "Dạ cổ hoài lang", xem coi mình khóc bao nhiêu. Đợt trước coi film "Cho em gần anh thêm chút nữa" lúc nữ chính bị ung thư là đã xúc động đậy rùi, Heaven khá nhạy cảm với những film nói về đề tài gia đình nên qua lời kể của Lu cũng biết chắc là sẽ khóc khi coi film rồi.

Chị bạn mà Heaven biết, chị ấy lấy anh chồng là người Việt sinh ra và lớn lên ở Mỹ, ý là cũng có 1 chút nguồn gốc là VN mà cũng tranh luận suốt về vấn đề gửi tiền về VN. Chỉ đơn giản chị ấy muốn gửi tiền lixi tết cho ba mẹ mà cũng mất mấy năm, đầu tiên là chị ấy dụ anh lixi tết cho ba mẹ chồng, anh ấy còn hỏi tại sao phải lixi, ba mẹ anh có tiền... Sau khi dụ được vụ lixi cho ba má chồng rồi mới đến lixi cho ba mẹ mình. Chị ấy nói sau mấy năm đào tạo thì giờ tết tự giác hỏi vợ là gửi bao nhiêu về cho ba mẹ 1000$ dc hông, ý là cũng chiều lòng vợ, chứ anh lixi cho ba mẹ chồng có 200$ ah (nói chung chị này ở nhà lo nội trợ, chồng đi làm, nên tiền bạc cũng k quyết định được). Còn nếu tây chính gốc thì việc muốn họ gửi tiền về cho gia đình mình thì tốt nhất tự đi kiếm tiền gửi khả thi hơn (cũng có 1 số vì muốn chiều lòng vợ thì cũng làm nhưng cũng miễn cưỡng chứ ít khi tự nguyện 1 cách chân thành). Mà kể ra thì cũng do văn hóa mỗi nơi khác nhau thôi. Họ sống bên đó có ai lo cho họ đâu, nhỏ thì nhà nước nuôi học, 18t thì vay nhà nước đi học, ra trường thì lo trả nợ, già thì vô viện lão ở. Cơ mà Heaven thích cuộc sống của họ. Ở VN nhiều khi thấy phiền gì đâu ah. Như Heaven hồi đó muốn chết đi thì hiến nội tạng, cơ thể thì thiêu, thả sông gì đó cũng dc, khỏi chôn cất, đừng giỗ quẩy, ma chay gì cho tốn kém, mà lúc đó ba mẹ nói Heaven ngớ ngẩn, vớ vẫn. Hay việc đám cưới đi, Heaven thích sau này lấy chồng mời ít khách, đãi ngoài trời, làm tiệc đứng nhưng biết là ko thực hiện dc rồi. Nói túm lại là nhiều khi thấy làm con cái ở VN cũng khổ lắm, chủ yếu là sống theo ý của ba mẹ, gò bó trong khuôn khổ mà ba mẹ mong muốn.

#5 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 31/03/2017 - 19:38

@Heavenwards: sao the boss baby có 5.7 vậy? Lu hông có xem film dưới 7. Vì coi xong lỡ dở ngồi tức cành hông, đã mất time mà coi hông có hay gì hết.
Phim Dạ cổ hoài lang không phải là xuất sắc. Nhưng nó oánh tâm lí người việt, nếu không phải là người việt sẽ k thể hiểu rõ những câu đùa của 2 ông già. Những đoạn xúc động cũng vậy.

Đoạn bạn kể là do chị vợ không có độc lập về tài chính nên khó. Nói gì nói tiền mình mình xài là đẹp nhất. Nên Lu ít quan tâm đến người khác giào ra sao vì Lu hông có xài được tiền đó

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)).
Sinh ra lo đến năm 18t cũng là lo rồi. Nhưng sau đó thì có cuộc sống riêng. Tôn trọng quyền tự do cá nhân cao nên mình nhìn thấy ít tình cảm.

Làm sao hiến nội tạng được? Muốn hiến nội tạng là khi mình còn sống còn sau khi chết là chỉ có hiến xác thôi. Vô đó cho sv y thực tập đó. Nó mổ ra rồi mấy đứa nghịch nó chọt chọt vô rún cho nhột chơi. Nghĩ đến cảnh đó thôi Lu k dám kí vô cái đơn hiến xác tí nào. Rồi ngâm hóa chất. Mấy năm sau trả về cho gia đình thiêu. Theo Lu nhớ cái process nó là vậy.

#6 Heavenwards

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 456 Bài viết:
  • 612 thanks

Gửi vào 31/03/2017 - 20:44

@ :

Hea thường coi trailer thấy thích thì coi thui, chứ ít khi xem mấy đánh giá bình luận phim. Với lại dẫn con nít đi coi nên cứ phim hoạt hình vẽ đẹp thì coi thui ah. Mà lúc coi trailer thì rất thích, vì thấy hài hài

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Thật sự phim VN đã bước sang 1 tầm mới, chứ ngày xưa Hea rất hiếm khi coi phim VN chiếu rạp (trừ khi bị rủ miễn cưỡng coi cùng), thấy cứ nhạt nhạt sao ah, coi mất thời gian.

Nói chung đó cũng là cam kết trước kết hôn của 2 người, chứ Hea thấy chị này cũng có tài, nhưng bắt đầu mối quan hệ là chồng chị ấy muốn chị ấy ở nhà chăm sóc con cái để anh có nhiều thời gian tập trung công việc, với cũng do thương vợ nên vậy. Nếu ai thích tự do cá nhân thì sẽ thích cs phương Tây, chủ yếu là bản thân mình cần cái gì hơn, nhưng mà cái đó cũng tùy, Hea thấy cũng nhiều người thương con cái lắm và con cái cũng thương ba mẹ lắm, chẳng qua là những nước phát triển dạy trẻ tính tự lập cao nên bên mình cảm thấy họ ít tình cảm.

Hea lúc có suy nghĩ đó thì khoản 20t, cũng không biết vụ xác, nội tạng khác nhau đâu, giờ nghe Lu nói mới biết phân biệt rõ vậy đó. Cơ mà sao cũng được, sau này chết đi cứ thiêu là được, đỡ tốn kém.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |