Jump to content

Advertisements




Donald Trump mệnh Vũ Phủ


94 replies to this topic

#91 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 818 thanks

Gửi vào 23/04/2017 - 15:35

Mỹ đã “đánh lừa” về thời điểm tàu sân bay USS Carl Vinson đến Triều Tiên?

Mỹ tuyên bố cụm tấn công tàu sân bay USS Carl Vinson trên đường di chuyển đến vùng biển bán đảo Triều Tiên, trong khi thực ra nó vẫn "nam tiến". Đến nay, sau gần 10 ngày, nó mới "bắc tiến" như tuyên bố đưa ra.

Phong Vân - / Chủ Nhật, ngày 23/4/2017 - 10:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tàu sân bay động cơ hạt nhân USS Carl Vinson ở eo biển Sunda ngày 15/4/2017. Ảnh: New York Times

Tờ Tin tức Trung Quốc ngày 22/4 dẫn lời Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trả lời báo chí tại Australia cùng ngày, cho biết tàu sân bay USS Carl Vinson (đang chạy tới vùng biển lân cận bán đảo Triều Tiên) sẽ đến biển Nhật Bản trong tháng.
Ông Mike Pence nói: “Chúng tôi dự tính, nó sẽ có mặt ở biển Nhật Bản trong vài ngày, trước cuối tháng này”.
Trước đó, có tin cho biết, để phối hợp với tàu sân bay USS Carl Vinson, hai tàu khu trục của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản gồm Ashigara DDG-178 và Samidare DDG-106 đã lần lượt xuất phát từ căn cứ Sasebo, tỉnh Nagasaki.
Được biết, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang thảo luận vấn đề tiến hành huấn luyện liên hợp giữa hai tàu khu trục này với phía Mỹ để phối hợp với hành động “bắc tiến” của tàu sân bay Mỹ.
Ngày 22/4, Hải quân Mỹ còn cho biết, một chiếc máy bay chiến đấu F/A-18E Super Hornet của tàu sân bay USS Carl Vinson đã rơi xuống vùng biển Philippines, phi công đã kịp thời nhảy ra khỏi máy bay và được cứu.
Khi đó, máy bay chiến đấu này đang tiến hành huấn luyện thường lệ trên biển Celebes nằm ở giữa Indonesia và Philippines. Sự cố xảy ra khi nó chuẩn bị hạ cánh. Sau khi nhảy ra khỏi máy bay và rơi xuống biển, phi công này đã được máy bay trực thăng cứu vớt. Biển Celebes cách bán đảo Triều Tiên khoảng 3.700 km.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Máy bay chiến đấu F/A-18 trên tàu sân bay USS Carl Vinson (ảnh tư liệu)
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/4 tuyên bố, Mỹ đang điều một “hạm đội vô địch” đến vùng biển Hàn Quốc. Quan chức Mỹ và Hàn Quốc ngày 8/4 cho biết tàu sân bay USS Carl Vinson nhận lệnh điều đến khu vực.
Nhưng, ngày 15/4, Hải quân Mỹ công bố một hình ảnh cho biết tàu sân bay USS Carl Vinson thực ra vẫn ở vùng biển Java, căn bản không di chuyển lên phía bắc.
Hải quân Mỹ ngày 18/4 thừa nhận, trước khi quay lên phía bắc, cụm tấn công tàu sân bay USS Carl Vinson đã chạy theo hướng nam để thực hiện nhiệm vụ ở vùng biển tây bắc Australia, tham gia cuộc tập trận chung với Hải quân Australia; cơ bản phải đến tuần tới mới đến biển Nhật Bản, CBS dự đoán là vào ngày 26/4/2017.
Trước những chỉ trích của dư luận, ngày 19/4, người phát ngôn Nhà Trắng Mỹ Sean Spicer cho biết những bình luận của quan chức Mỹ về vị trí của tàu sân bay hoàn toàn không mang tính “đánh lừa”, đồng thời cho biết vấn đề thời điểm hành trình của tàu sân bay này do Lầu Năm Góc trả lời.
Sean Spicer cho hay: Tổng thống Mỹ nói có một hạm đội đang chạy đến bán đảo Triều Tiên. Đây là sự thực, hạm đội đã chạy hoặc đang chạy. Chính phủ Mỹ đã trả lời về tín hiệu hành động, chứ vấn đề thời điểm hành trình không do họ công bố.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cụm tấn công tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: Sina

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đinh Dậu 2017 vận tại cung Mão: Phục binh

#92 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 818 thanks

Gửi vào 24/04/2017 - 12:10

Trích dẫn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận Mỹ đã dội mưa tên lửa Tomahawk nhằm vào lãnh thổ Syria.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đinh dậu 2017 Cự Môn Hóa kỵ tiểu hạn tại cung Mão Trump ra lệnh ( Quyền Linh ) khởi binh ( Cự Phục ) phóng hỏa tiễn ( Phi Hỏa ) sai trái ( Phi liêm Lưu kỵ )
Washington không thể hạ màn sự kiện Idlib

Những điều tra viên không tìm ra chứng cứ bảo vệ cho quyết định của Trump, sao Washington không cung cấp chứng cứ, trong khi điều đó có lợi cho Mỹ?

Sự kiện Idlib – càng điều tra càng thấy Trump giống Bush
Truyền thông quốc tế đưa tin, Uỷ ban độc lập của LHQ điều tra về nhân quyền tại Syria đang nghiên cứu các giả thiết khác nhau xung quanh vụ tấn công nghi có sử dụng vũ khí hoá học tại thị trấn Khan Sheikun, tỉnh Idlib của Syria ngày 4/4 vừa qua.
Theo uỷ ban điều tra độc lập thì hiện nay không thể khẳng định được tuyên bố của Mỹ và các nước phương Tây cho rằng chính phủ Syria chịu trách nhiệm về vụ tấn công đó. Ngày 21/4, Chủ tịch Uỷ ban điều tra độc lập Paulo Sergio Pinheiro đã tuyên bố với báo giới như vậy.
Ông Pinheiro cho biết sau khi tìm hiểu các nhân chứng, nghiên cứu các bức ảnh và đoạn băng video cũng như tham vấn với các chuyên gia y tế và quân sự, các nhà điều tra xác định ngày 4/4 có xảy ra một cuộc không kích vào Khan Sheikun.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Dường như Trump đang vô căn cứ trong sự kiện Idlib?
Cuộc tấn công này xảy ra cùng lúc với sự xuất hiện của một hóa chất giống khí sarin, như Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã xác nhận ngày 21/4. Cuộc không kích thứ 2 tại khu vực này diễn ra cùng ngày vào một cơ sở y tế đang hỗ trợ các nạn nhân của cuộc tấn công trước đó.
Tuy nhiên, ông Pinheiro nhấn mạnh ủy ban điều tra độc lập của LHQ không xác định được cuộc không kích do lực lượng nào thực hiện cũng như không xác định được mối liên quan giữa cuộc không kích và sự xuất hiện chất khí giống khí sarin tại Idlib.
Ủy ban điều tra độc lập được thành lập theo quyết định của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc và ngày 21/4 đại diện uỷ ban điều tra độc lạp đã có cuộc gặp không chính thức với các ủy viên HĐBA LHQ về chủ đề là cuộc tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học xảy ra tại Idlib.
Chủ tịch Uỷ ban điều tra độc lập của LHQ cho biết ủy ban sẽ tiếp tục điều tra vụ việc và đã yêu cầu chính phủ một số nước cung cấp thông tin liên quan. Khi có kết quả, các nhà điều tra sẽ báo cáo trực tiếp với Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Như vậy, cho đến lúc này, sau 20 ngày xảy ra “sự kiện Idlib”, cả phái bộ điều tra của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học lẫn Uỷ ban điều tra độc lập của LHQ vẫn không thể xác định được thủ phạm hay manh mối của thủ phạm gây ra “sự kiện Idlib”.
Vậy mà chỉ cần nhận được tin tức từ phe đối lập Syria và nhìn thấy hình ảnh những nạn nhân bị chết ngạt vì chất độc hoá học phát tán, chính quyền Mỹ đã mặc định quân đội chính phủ Syria là thủ phạm thực hiện cuộc tấn công bằng vũ khí hoá học vào thị trấn Khan Sheikun.
Và chưa đầy 72 tiếng đồng hồ sau khi cảm xúc dâng trào, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tấn công trừng phạt Damascus bằng việc cho phóng 59 quả tên lửa Tomahawk vào khu căn cứ quân sự Shayrat, phá huỷ một số máy bay chiến đấu của quân đội Syria.
Dư luận đặt câu hỏi: Tại sao cả phái bộ điều tra của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học lẫn Uỷ ban điều tra độc lập của LHQ không tìm ra chứng cứ để bảo vệ cho quyết định của Trump, vậy mà Washington không cung cấp chứng cứ cho các điều tra viên, trong khi điều đó có lợi cho Mỹ?
Theo giới phân tích, việc điều tra “sự kiện Idlib” sẽ khó có thể cho kết quả cho đến khi người ta quyết định dừng điều tra. Bởi trong thời điểm này, sự kiện vừa xảy ra mà không tìm được vật chứng, thì thời gian kéo dài vật chứng sẽ mất, bởi khí độc phát tán sẽ phai nhạt theo thời gian.
Không loại trừ khả năng Trump hoang tưởng về vũ khí hoá học của Bashar al-Assad giống như Bush hoang tưởng về vũ khi giết người hàng loạt của Saddam Hussein, song các điều tra viên quốc tế không thể công bố sự thật vì lo sợ thế giới sẽ đại loạn và nước Mỹ sẽ gặp đại hoạ.
Rút kinh nghiệm Obama, Trump vẫn việt vị trước Putin trong nước cờ “vũ khí hoá học Syria”
Sau khi xảy ra sự việc đau lòng tại Idlib, Moscow đã đưa ra kết luận ban đầu với nguyên nhân được tạm xác định là quân đội Syria không kích trúng vào kho vũ khí và nhà máy sản xuất vũ khí của phe đối lập và khí sarin đã phát tán, gây chết người.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Kinh nghiệm của Obama việt vị trước Putin trong nước cờ "vũ khi hoá học Syria" là rất quý cho Trump
Moscow kêu gọi cộng đồng quốc tế điều tra sự việc, trước khi có những hành động tiêp theo. Đây là một động thái rất có lợi cho Washington trong ván cờ Syria, bởi nó giúp Mỹ có thể xuất hiện hợp pháp tại Syria. Vậy nhưng chính quyền Trump lại từ chối.
Có ý kiến cho rằng, Trump đề phòng có thể rơi vào thế việt vị trước Putin như Obama đã từng mắc phải. Đó là việc Washington nhận trách nhiệm tiêu huỷ và giám sát tiêu huỷ kho vũ khí hoá học của chính quyền Syria.
Cũng nên nhắc lại rằng, khi Tổng thống Obama nêu vấn đề trừng phạt Damascus về vấn đề vũ khí hoá học, Tổng thống Putin đã làm việc với chính quyền Assad và thống nhất tiêu huỷ kho vũ khí hoá học. Putin đề xuất trao việc tiêu huỷ và giám sát tiêu huỷ cho Washington.
Chính quyền Obama đã đón nhận ngay trách nhiệm đó và khi mọi việc xong xuôi thì Mỹ hết cơ hội xuất hiện hợp pháp tại Syria vì không được Assad “nhờ” đánh IS.
Không những vậy, mỗi khi có thông tin trên chiến trường Syria có lực lượng sử dụng vũ khí hoá học là chính quyền Obama mất ăn mất ngủ vì cảm nhận dường như mình bị xỏ mũi và chưa hoàn thành trách nhiệm.
Có lẽ cảm nhận được nỗi niềm cay đắng của người tiền nhiệm vì vội nghe lời Putin mà cứ tường thắng nhưng lại thua đau, Trump đã khước từ gợi mở của Putin khi Moscow xác nhận quân đội Syria có liên quan tới “sự kiên Idlib” và đề nghị cùng điều tra.
Khi khước từ cách thức xác định nguyên nhân của Moscow – điều tra sự việc – nghĩa là Washington phải mặc định được thủ phạm. Phe đối lập được Mỹ bảo trợ nên không thể mặc định là thủ phạm, khủng bố thì có mặc định cũng như không, do đó Damascus đương nhiên được mặc định là thủ phạm gây ra “sự kiện Idlib”.
Đến lúc này - với thực tế điều tra - có lẽ Trump đã nhận ra mình sai khi từ chối lời đề xuất điều tra từ Moscow. Trump vội vã cho “Tomahawk bay vào Syria” tưởng chừng sẽ chiếm ưu thế trước Putin, song bây giờ thì là ngược lại.
Rõ ràng, Trump đã rút kinh nghiệm của Obama mà vẫn rơi vào thế việt vị trước Putin.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Dường như Trump chưa phải là đối thủ của Putin trong những nước cờ độc
Moscow còn cho biết rằng Nga không đủ sức đánh chặn Tomahawk Mỹ khi bay vào Syria và lúc này thì Trump đã thấy Putin quá cao cơ khi nhận thua kém trước đối thủ. Nga không đánh chặn được, vậy 36 quả Tomahawk lạc đường sẽ được giải thích ra sao, nếu không phải do tên lửa Mỹ không nổ nhiều như Nhà Trắng và Lầu Năm Góc “nổ”?
Không những vậy, Moscow còn đang tìm cách níu kéo những nhà điều tra quốc tế đến khu vực sân bay quân sự Shayrat để cùng đếm Tomahawk Mỹ bị xịt. Một nước đi của Putin khiến Trump tiến không không được mà thoái cũng không xong.
Thực tế đang chứng minh Trump đã việt vị quá xa trước Putin trong nước cờ “vũ khí hoá học Syria”, dù đã có kinh nghiệm xương máu của người tiền nhiệm. Chính quyền Obama không thể xuất hiện hợp pháp tại Syria, còn chính quyền Trump thì không dám xuất hiện, dù đã được Moscow níu kéo.
ST

Sửa bởi Brian: 24/04/2017 - 12:12


#93 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 818 thanks

Gửi vào 24/04/2017 - 14:48

Trích dẫn

'Giáo sư tiên tri' Mỹ đoán Donald Trump sẽ bị luận tội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giáo sư Allan Lichtman. Ảnh: CBS
"Có khả năng cao là Donald Trump sẽ bị luận tội", giáo sư Allan Lichtman nói hôm 16/11, theo CNN.
Lichtman là một sử gia chính trị đang giảng dạy tại Đại học Mỹ ở Washington. Ông đã sử dụng hệ thống 13 tuyên bố đúng hay sai của mình để dự đoán đúng kết quả bầu cử tổng thống Mỹ trong hơn 30 năm, khiến ông được đặt biệt danh "giáo sư tiên tri". Tuy nhiên, ông Lichtman nói rằng ông chỉ dựa vào bản năng khi đưa ra dự đoán rằng ông Trump sẽ bị luận tội.
"Tôi sẽ đưa ra một dự báo", ông nói. "Việc này không dựa trên một hệ thống mà chỉ là bản năng của tôi. Họ (quốc hội do đảng Cộng hòa kiểm soát) không muốn ông Trump làm tổng thống bởi vì họ không thể kiểm soát ông ấy. Ông ấy không thể đoán trước. Họ rất muốn đưa ông Mike Pence lên vì ông ấy là một người Cộng hòa triệt để, bảo thủ và có thể kiểm soát được", giáo sư nói thêm.
Ông dự đoán rằng ông Trump có thể bị luận tội vì làm điều gì đó "gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia hay trục lợi cá nhân".

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đảng Dân chủ mưu loại bỏ Trump bằng tâm thần học

Theo một chuyên gia nghiên cứu của Mỹ, giới tinh hoa chính trị nước này đang sử dụng các chuyên gia tâm thần học để loại bỏ Tổng thống Donald Trump.


Đảng Dân chủ Mỹ nuôi chí loại bỏ Donald Trump
Chuyên gia Nga nghiên cứu về Mỹ là ông Dmitry Mikheev cho biết, các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin rằng, Đảng Dân chủ Hoa Kỳ muốn phế truất quyền lực của Tổng thống Donald Trump và sẽ tìm cách để nó dường như là lí do hợp lí nhất là vì lý do ông Trump “bị bệnh tâm thần”.
Thực ra, ý định loại bỏ Donald Trump không phải bây giờ mới được đưa ra mà ngay từ khi bà Hillary Clinton thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, giới phân tích đã nhận định rằng, giới tinh hoa chính trị Mỹ trước sau gì cũng tìm cách lật đổ ông Trump.
Ngay từ thời điểm đó, quan điểm thân Nga, ý định rút Hoa Kỳ khỏi các cuộc chiến ở nước ngoài, tập trung vào vấn đề đối nội của vị tỷ phú bốc đồng, đột nhiên rẽ sang con đường chính trị đã không được lòng những chính khách diều hâu của Mỹ.
Vị chuyên gia Nga nhấn mạnh, tờ The Hill của Mỹ viết rằng, “Đảng Con Lừa” (tức Đảng Dân chủ) muốn loại Tổng thống Donald Trump khỏi chiếc ghế quyền lực ở Nhà Trắng vì nguyên nhân sức khỏe tâm thần của ông ta và đây không phải lần đầu tiên người Mỹ nêu ra vấn đề này.
Theo đó, Thượng nghị sĩ đến từ Đảng Dân chủ là ông Earl Blumenauer đã nêu lên đề xuất xem lại sửa đổi thứ 25 của Hiến pháp, trong đó quy định chấm dứt trước kỳ hạn quyền lực của người đứng đầu Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.
Đảng Dân chủ muốn để các cựu Tổng thống và Phó Tổng thống Hoa Kỳ được quyền công nhận chủ nhân hiện tại của Nhà Trắng là thiếu năng lực hành vi, do đó Tổng thống đương nhiệm sẽ bị phế truất.
Giới phân tích cho rằng, đây là hành động nhằm vào Tổng thống Donald Trump bởi giới tinh hoa chính trị Mỹ không ưa gì vị tỷ phú cứng đầu, có tính khí thất thường và những hành vi khá kỳ quặc. Nếu thành công loại bỏ Trump, bà Hillary Clinton có thể sẽ là người được hưởng lợi.
Tuy nhiên, việc thông qua Tu chính án 25 là vấn đề vô cùng quan trọng, cần có sự đồng ý của các Bộ trưởng và 2/3 nghị sĩ Lưỡng viện Quốc hội. Do đó, nó không dễ được thông qua.
Chuyên gia nghiên cứu Mỹ Dmitry Mikheyev cho biết rằng, đây không phải lần đầu vấn đề sức khỏe tâm thần của Trump nóng lên trong công luận Hoa Kỳ.
Ngay từ một năm trước, những cây bút uy tín ở Mỹ đã viết rằng, ông Trump có biểu lộ sự lệch lạc rõ ràng trong lĩnh vực tinh thần: ghi nhận ở ông triệu chứng hưng phấn tự tôn, bốc đồng, tăng động bột phát. Đây có thể là những chuẩn bị dư luận ban đầu cho chiến dịch phê truất quyền lực của Trump.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Có khá nhiều thông tin về những âm mưu phế truất Tổng thống Donald Trump

Đảng Dân chủ ngửa bài “sức khỏe tâm thần Donald Trump”
Vào khoảng sáu tuần trước, Hiệp hội Tâm thần học Hoa Kỳ đã gửi Nghị viện yêu cầu xác định tình trạng sức khỏe tâm thần của người không thực hiện thủ tục chẩn đoán về căn bệnh này.
Bản kiến nghị thu thập hơn 30.000 chữ ký của các chuyên gia tâm lý và bác sĩ tâm thần, kêu gọi bãi miễn Trump khỏi chức vụ, dựa trên cơ sở là thần kinh-tâm lý của ông này có vấn đề, tình trạng sức khỏe không đảm bảo.
Và bây giờ, như chúng ta đang thấy, đảng Dân chủ quyết định tận dụng ý kiến chuyên môn này. Họ muốn thay đổi Tu chính án thứ 25, trong đó nói rằng “một người có thể bị loại bỏ khỏi chức vụ nếu người đó không thể quản lý Nhà nước do tình trạng sức khỏe”.
Đảng Dân chủ muốn sửa chữa nội dung của Tu chính án 25 thành “một người có thể bị loại bỏ khỏi chức vụ nếu người đó không thể quản lý Nhà nước do tình trạng sức khỏe tâm thần”, tức là chỉ thêm vào một từ “tâm thần”, nhưng nó có tính chất quyết định, bởi chỉ cần một từ đó là họ có thể loại bỏ vị Tổng thống thứ 45 của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ.
Để sửa đổi như vậy cần được sự đồng ý của 2/3 thành viên Lưỡng viện Quốc hội. Nếu điều đó được thực hiện, họ sẽ có lý do hợp pháp để xin ý kiến ​​của các nhà tâm thần học chuyên nghiệp, và chắc chắn là Trump sẽ bị bệnh “tâm thần” nên không đảm bảo điều kiện làm Tổng thống Mỹ.
Ông Dmitry Mikheyev nhận xét trên đài phát thanh Sputnik rằng, điều này hoàn toàn có thể xảy ra và ở Mỹ đã từng có những tiền lệ tương tự.
Ví dụ như vào năm 1964 đã có chiến dịch tương tự chống lại ứng viên Tổng thống Bari Goldwater, Thượng nghị sĩ theo trường phái bảo thủ của bang Arizona và là ứng cử viên Đảng Cộng hoà tranh cử Tổng thống năm 1964 với ứng viên của Đảng Dân chủ là Lyndon Johnson.
Ông này trong quá trình vận động tranh cử đã phê phán gay gắt về những hạn chế đối với các chiến dịch quân sự của Mỹ ở Việt Nam.
Đảng Dân chủ cũng đã thu thập hàng ngàn chữ ký vào bản kiến nghị để xem xét loại bỏ ứng cử viên của Đảng đối thủ. Khi đó, ông Goldwater mới chỉ là một ứng viên Tổng thống nên không cần tiến hành cuộc điều trần tại Quốc hội. Nhưng rõ ràng dư luận tiêu cực ấy đã tác động đến các cử tri khi bỏ phiếu và cuối cùng, ông Goldwater đã thất bại trước ứng viên diều hâu Lyndon Johnson.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lưu Đà nhập Nô, Lưu Kình nhập tiểu hạn 2017 cấp dưới chống đối

Sửa bởi Brian: 24/04/2017 - 14:50


#94 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 818 thanks

Gửi vào 27/04/2017 - 09:00

Báo Mỹ:Ông Trump đã cho bắn một quả tên lửa trị giá 2 triệu USD vào một túp lều giá 10 USD hoặc như bắn vào một con lạc đà trên sa mạc....

Tổng thống Donald Trump vẫn chưa hết mệt mỏi với việc vội vã cho “Tomahawk bay vào Syria” nhằm trừng phạt chính quyền Assad vì bị Washington cho là thủ phạm gây ra vụ thảm sát bằng vũ khí hoá học tại Idlip hôm 4/4 vừa qua.
Theo giới phân tích và giới truyền thông Mỹ, danh dự của một nước Mỹ siêu cường đã bị ảnh hưởng rất lớn bởi hành động vội vã này. Điều đó thể hiện ra qua 3 hiệu ứng cụ thể:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trump mất quá nhiều từ sự vội vã của mình
Thứ nhất, đến giờ này Washington vẫn không thể lý giải được 36 quả tên lửa Tomahawk được phóng đi nhưng bị xịt thì nay đang ở đâu và nguyên nhân của việc đó là gì?
Không lý giải được điều này, niềm kiêu hãnh của quân lực Hoa Kỳ sẽ tan biến trong giây phút nóng vội của Trump.


The Unz Review của Mỹ cho biết, kể từ khi tên lửa Tomahawk trình làng từ đầu những năm 1990, tỷ lệ hỏng hóc chỉ là 5%. Các tên lửa Tomahawk được bắn đi thường bay bám sát mặt đất trong hành trình khiến chúng hầu như trở nên vô hình trước các hệ thống radar trên mặt đất.
Trong khi đó, Nga không có sự hiện diện của máy bay cảnh báo sớm trên bầu trời Syria vào thời điểm trên để giúp các hệ thống phòng không quy ước của Syria có thể đánh chặn các tên lửa Tomahawk của Mỹ.
Từ đó tờ tạp chí của Mỹ đặt vấn đề: chắc phải có sự hiện diện của một hệ thống tác chiến điện tử của Nga trong vùng phụ cận của căn cứ không quân Shayrat của quân đội Syria - mục tiêu đòn tập kích tên lửa Tomahawk Mỹ hôm 7/4.
Theo giới phân tích, điều này phù hợp với thực tế, bởi trong hành trình bay đến mục tiêu, các tên lửa Tomahawk của Mỹ đã bị tác động trong chừng mực nào đó, khiến chúng bị chệch khỏi đường bay đã định và bị rơi trước khi tới đích.
Bất luận thế nào, bất luận nguyên nhân gì khiến 36 quả Tomahawk bị xịt mà không lý giải được đều là hậu quả của của việc chính quyền Trump đã không có phương án bọc hậu, không tính đường lui cho mình khi hành động không diễn ra như hoạch định.
Thứ hai, Trump đã đưa Washington vào thế việt vị trước Moscow sau nước đi này. Trump không thèm nghe lời Putin điều tra toàn diện sự kiện Idlib trước khi hành động để bây giờ Washington không dám nghe lời Moscow điều tra thoả đáng vụ việc.
Mỹ mong muốn có một nghị quyết lên án Syria sử dụng vũ khí hoá học nhưng lại bị Nga phủ quyết. Muốn ngăn cản hành động của Moscow thì Washington phải trưng ra chứng cứ rõ ràng.
Để có chứng cứ thì phải điều tra và điều tra có kết quả, song Washington lại không muốn điều tra, mà theo giới phân tích thì dường như Washington lo ngại kết quả điều tra rõ trắng đen sẽ khiến hậu quả từ hành động của Trump mang đại hoạ cho nước Mỹ. Đành phải tiến thoái lưỡng nan.
Không những vậy, sau khi những quả “Tomahawk Mỹ bay vào Syria”, Moscow đã đình chỉ Biên bản ghi nhớ về phòng chống sự cố và đảm bảo an toàn hàng không trên bầu trời Syria, được Nga và Mỹ ký kết vào tháng 10/2015.
Hành động này của Moscow là cực kỳ nguy hại với Washington, bởi lẽ theo văn kiện này thì quân đội Nga và Mỹ có thể trao đổi trực tiếp thông tin tình báo nhằm tránh các va chạm ngoài ý muốn giữa lực lượng không quân hai bên.
Việc Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phải bỏ dở cuộc họp của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G7 để tức tốc bay sang Moscow được cho là chủ yếu nhằm tìm cách thuyết phục Moscow khôi phục lại biên bản ghi nhớ đó.
Dù cuối cùng Nga – Mỹ đã nối lại Biên bản ghi nhớ về phòng chống sự cố và đảm bảo an toàn hàng không trên bầu trời Syria, song không thể phủ nhận Washington đã đánh mất thế của mình trước Moscow trong trường hợp này.
Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược và Dự báo của Nga, ông Nikita Danyuk nhận định rằng: "Quyết định nối lại biên bản ghi nhớ là một dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng, Mỹ sẽ không còn có bất kỳ hành động có ý trấn áp Syria”.
Thứ ba, đối chiếu giữa hệ luỵ phải gánh chịu với hiệu quả có được, dư luận Mỹ chỉ trích Trump đã quá lãng phí tiền của của nước Mỹ, của người dân Mỹ qua hành động sốc nổi của mình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tomahawk chưa bay vào Triều Tiên vì Trump không được phép ném tiền qua cửa sổ nữa?
The Atlantic bình luận rằng, ông Trump đã phát động một dạng tấn công quân sự nổi tiếng với sự chế nhạo của tổng thống George W. Bush khi bắn một quả tên lửa trị giá 2 triệu USD vào một túp lều giá 10 USD hoặc như bắn vào một con lạc đà trên sa mạc.
Điều đó cho thấy việc Tổng thống Trump đề nghị gia tăng ngân sách cho quốc phòng phải chăng nhằm giúp cho ông thoải mái thực hiện nhiều phi vụ “dùng tên lửa bắn lạc đà”.
Cũng nên biết rằng, theo báo cáo mới nhất của Viện Nghiên cứu Hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) công bố ngày 24/4, thì năm 2016 chi tiêu cho các kế hoạch quân sự của Mỹ đạt 611 tỷ USD, trong khi Nga chỉ ở mức 69,2 tỷ USD, chưa bằng 1/8 của Mỹ.
Moscow còn cho rằng chi tiêu quốc phòng của Nga thực tế còn thấp hơn tính toán của SIPRI.
Điều này không thể không khiến giới quân sự, giới phân tích và dư luận Mỹ đặt vấn đề về tính hiệu quả của trong các hoạt động quân sự của Mỹ.
Vì vậy những hành động vội vã kiểu Trump cho “Tomahawk bay vào Syria” sẽ bị xem xét, mổ xẻ và Trump khó có thể có hành động tương tự.
Trong khi “hành động đó chỉ là một động thái cảnh báo chứ không có tính khuất phục. Nó tạo điều kiện cho lãnh đạo Syria và Nga có một loạt các lựa chọn về việc đáp trả ra sao và rất có thể sẽ đưa Mỹ dấn vào những bước đi rủi ro tiềm tàng sắp tới mà tổng thống Trump không thể hình dung nổi”, theo The Atlantic.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#95 Brian

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1199 Bài viết:
  • 818 thanks

Gửi vào 29/04/2017 - 10:40

Sau vụ phóng “Tomahawk bay vào Syria” Trump bớt hung hăng hơn:
Ông Trump: Triều Tiên thử tên lửa là "thiếu tôn trọng" Trung Quốc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |