Jump to content

Advertisements




Kim Chính Ân


170 replies to this topic

#91 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 28/02/2018 - 21:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

emvomr.dam, on 22/11/2017 - 19:33, said:

Bác nghĩ sao về năm Giáp thìn với lá số như vậy //

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Anh hùng Quý Hợi khai sinh

năm ấy Tân Mão nối dòng tân quân

vừa vào quẻ Chấn hào đầu

Can chi nạp giáp cho rằng 13

Than ôi thế sự nhanh qua

Kìa con trâu đất biển đông đắm chìm...


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#92 emvomr.dam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 505 Bài viết:
  • 219 thanks

Gửi vào 01/03/2018 - 03:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 28/02/2018 - 21:02, said:



Anh hùng Quý Hợi khai sinh

năm ấy Tân Mão nối dòng tân quân

vừa vào quẻ Chấn hào đầu

Can chi nạp giáp cho rằng 13

Than ôi thế sự nhanh qua

Kìa con trâu đất biển đông đắm chìm...


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hi vnconcrete, đúng là biển đông đắm chìm thật vì dù gì Hàn Triều cũng núi liền núi sông liền sông với rồng châu á, lại nằm trên con đng tơ lụa trên biển của ai đó. ủn quá mập, năm đó có hạn bệnh tật, lại rơi vào tử tháng Bính, thú vị

#93 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 20/03/2018 - 21:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trường đại học tư duy nhất ở Triều Tiên

20/03/2018

Ở ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên đang tồn tại một trường đại học do người nước ngoài điều hành và đào tạo những ngành học “mang tính chất tư bản”.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



PUST là trường đại học tư duy nhất ở Triều Tiên
Ảnh: Chụp màn hình ABC
Ngôi trường mang tên Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng (PUST) do Tổ chức Giáo dục và văn hóa Đông Bắc Á, một tổ chức từ thiện ở Hàn Quốc, thành lập hồi tháng 10.2010. Đây là trường tư duy nhất hoạt động ở Triều Tiên và miễn học phí cho sinh viên.
Với hầu hết giảng viên là giáo sư tình nguyện đến từ nhiều nước, PUST đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh về những lĩnh vực như tài chính, quản trị quốc tế, công nghệ thông tin và khoa học đời sống. Theo Yonhap, PUST tuyên bố mục tiêu của mình là “góp phần đưa Triều Tiên đến gần hơn với thế giới cũng như thúc đẩy nền kinh tế tự chủ của nước này”.
Sau khi trải qua vô vàn khó khăn trong thời gian đầu, trường cũng đã đào tạo được 7 khóa và hiện có khoảng 550 sinh viên. “Khi chúng tôi xin giấy phép thành lập, khoảng 90% các lãnh đạo cấp cao đều phản đối vì lo ngại nguy cơ đối với an ninh quốc gia”, Hiệu trưởng Yu-taik Chon, người Mỹ gốc Hàn, cho hay.
Sau đó, dù được phép hoạt động nhưng PUST chịu sự giám sát chặt chẽ của chính quyền, các giáo sư luôn có người theo sát để “bảo vệ” và thậm chí có một số sinh viên thường xuyên báo cáo cho giới chức những bình luận “độc hại” của giảng viên. Tuy nhiên, các sinh viên dần dần bỏ thái độ cảnh giác và ngày càng gần gũi với các giáo sư hơn. “Cho dù chúng ta đến từ đâu và mang màu da gì, chúng ta đều có chung gia đình là PUST”, Hiệu trưởng Chon trích lời một sinh viên phát biểu trong lễ tốt nghiệp hồi tháng 3.2017.
Sau nhiều năm xây dựng được niềm tin với sinh viên và chính quyền Bình Nhưỡng, PUST hiện đã trở thành một trong những trường đại học danh tiếng nhất Triều Tiên, thu hút nhiều học sinh tốt nghiệp phổ thông với thành tích cao. “Đây là trường đại học quốc tế duy nhất ở Triều Tiên, đào tạo công nghệ tài chính và quản trị kinh tế theo mô hình của chủ nghĩa tư bản. Những lĩnh vực này không được dạy trong các trường khác”, ông Chon nhấn mạnh. Vị hiệu trưởng cho biết thêm sinh viên PUST được phép tiếp cận internet và có cơ hội học cao học ở châu Âu, Brazil, Trung Quốc và những quốc gia khác.
Bên cạnh đó, nhiều người tốt nghiệp từ PUST đã trở thành chuyên viên trong những lĩnh vực mới mẻ ở Triều Tiên như bảo hiểm và ngân hàng ngoại hối. “Đó là nơi sinh viên của chúng tôi đã đến với kiến thức tài chính hiện đại và được chào đón nồng nhiệt”, ông Chon cho hay.
Những sinh viên khác tốt nghiệp từ PUST thì tiếp tục giảng dạy về tiền tệ, tài chính ở các trường danh tiếng khác như Đại học Kim Il-sung hay Đại học Công nghệ Kim Chaek.
Tuy nhiên, theo Yonhap, PUST lại đang đối diện khó khăn mới sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ cấm công dân nước này đến Triều Tiên trong vòng 1 năm, kể từ ngày 1.9.2017, liên quan đến cái chết của Otto Warmbier. Sinh viên người Mỹ này đến Bình Nhưỡng du lịch nhưng bị bắt vào tháng 1.2016 với cáo buộc đánh cắp một áp phích tuyên truyền trong khách sạn và bị kết án tù khổ sai. Đến tháng 6.2017, Warmbier được phóng thích và trả về nước trong tình trạng hôn mê sâu và qua đời không lâu sau đó.

Lệnh cấm nói trên khiến nhiều giáo sư Mỹ, trong đó có ông Chon, không thể đến PUST làm việc. “Tôi không thể đến trường dù là hiệu trưởng và hiện phải ở Trung Quốc làm việc từ xa”, ông nói với Yonhap. Khoảng phân nửa trong tổng số 75 giáo sư của trường là người Mỹ nên từ cuối năm ngoái, nhiều khóa học tại PUST đã được thay thế bằng các lớp dạy tiếng Hoa do giáo viên Trung Quốc đảm trách.
Hiện hiệu trưởng Chon đang đề nghị chính phủ Mỹ cấp quyền miễn trừ đặc biệt để ông có thể tham dự lễ tốt nghiệp vào ngày 28.3 nhưng chưa nhận được phản hồi.
VĂN KHOA

Thanked by 2 Members:

#94 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 29/03/2018 - 22:16

Đoàn xe lửa đặc biệt của lãnh đạo Triều Tiên
28/03/2018

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Khi các lãnh đạo Triều Tiên cần du hành, họ dùng một chiếc xe lửa hết sức đặc biệt.

Cho nên, chẳng gì lạ khi có đồn đoán về chuyến thăm bất thình lình của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Trung Quốc khi xuất hiện tại Bắc Kinh hôm 26/3 một chiếc xe lửa màu xanh lá cây đậm với những sọc ngang màu vàng giống như xe lửa độc quyền sử dụng của gia đình cầm quyền họ Kim.

Một ngày sau khi đoàn xe được phát hiện chạy vào nhà ga ở Bắc Kinh, giữa những tin tức cho biết đoàn xe đã rời vào chiều thứ Ba 27/3, vẫn chưa có một lời chính thức nào về việc ai là người có mặt trên chuyến xe đó và tại sao.

Nhưng nếu đó là ông Kim Jong Un thì đây là chuyến xuất ngoại đầu tiên của ông kể từ khi cha ông là Kim Jong Il qua đời vào tháng 12 năm 2011.

Và đây cũng là cách du hành tiêu biểu của ông Kim.

Tàu Cao tốc Đông phương của gia đình cầm quyền Triều Tiên

Không rõ ông Kim Jong Un dùng xe lửa di chuyển ở nội địa Triều Tiên thường xuyên tới mức nào.

Tuy nhiên, thân phụ ông Kim, người nổi tiếng là ghét đi máy bay và có khuynh hướng kiểu một tay chơi, được nói là dùng xe lửa để đi dự tiệc tùng xa xỉ, uống rượu say bí tỉ và hát karaoke trên những chuyến du hành bằng xe lửa.

Theo lời thuật được xuất bản vào năm 2002 của ông Konstantin Pulikovsky, một viên chức Nga đi theo ông Kim Jong Il trong chuyến đi kéo dài 3 tuần đến Moscow vào năm 2001, xe lửa của ông Kim chở đầy các thùng rượu Bordeaux và Beaujolais từ Paris. Hành khách được thưởng thức món tôm hùm tươi sống và thịt heo nướng BBQ.

Phiên bản của chiếc xe mở cửa cho công chúng mang tính thương mại hơn.

Một mô hình như thật của những toa xe được trưng bày thường trực tại khu lăng mộ ở ngoại ô Bình Nhưỡng nơi người sáng lập nhà nước Triều Tiên Kim Il Sung và con trai Kim Jong Il yên nghỉ. Theo tin chính thức của Triều Tiên, ông Kim Jong Il chết vì đau tim trong một chuyến đi đường dài bằng xe lửa.

Phòng trưng bày có một bản đồ về những chuyến đi bằng xe lửa của các nhà lãnh đạo, với những bóng đèn nhỏ ghi dấu mỗi chặng tàu ngừng lại. Một trong nhiều bức tranh trên tường cho thấy ông Kim Jong Il đứng bên cạnh xe lửa trong một chuyến đi. Ông Kim Il Sung cũng thường dùng xe lửa, đi đến tận Đông Âu vào năm 1984.

Bên trong toa xe có một cái bàn, vài chiếc ghế và một bộ sofa cho lãnh đạo dùng.

Hướng dẫn viên trong lăng cho biết toa xe được dùng như một văn phòng lưu động, và họ nhấn mạnh đây là bằng chứng cho thấy lãnh đạo làm việc không mệt mỏi vì dân.

Ông Kim Jong Il đi ra nước ngoài nhiều chuyến, hầu hết đến Trung Quốc và tất cả đều bằng xe lửa.

Chuyến đầu tiên vào năm 1983 khi ông là người thừa kế ông Kim Il Sung. Đây là lần duy nhất đoàn xe lửa đặc biệt được công bố là chỉ dành riêng cho lãnh tụ Triều Tiên chứ không ai khác được dùng. Điều này khiến nhiều nhà quan sát Triều Tiên cho rằng ông Kim Jong Un chính là hành khách chính trên đoàn xe lửa hiện diện tại Bắc Kinh lần này.

Chuyến ra nước ngoài đầu tiên của ông Kim Jong Il trong tư cách lãnh tụ diễn ra vào năm 2000, sáu năm sau khi cha ông qua đời. Và nay là 6 năm kể từ khi ông Kim Jong Il từ trần.

Một đặc điểm quan trọng nhất là xe được bọc thép và vũ trang đầy đủ có thể là để bảo đảm an ninh.

Theo tin tức của Hàn Quốc, Triều Tiên có tổng cộng 90 toa xe đặc biệt dùng trên 3 đoàn xe lửa khi lãnh đạo du hành—một đoàn xe đi trước để kiểm tra đường ray, một đoàn xe chở lãnh đạo và đoàn tùy tùng thân cận, và một đoàn xe thứ ba ở phía sau chở những người khác.

Các phương tiện thông tin liên lạc và một màn hình TV phẳng được lắp đặt để lãnh đạo Triều Tiên có thể ra lệnh, nhận tin tức và nhận báo cáo.

Đối với những người tiền nhiệm của ông Kim Jong Un, những chuyến đi thường trong vòng bí mật cho đến khi hoàn tất.

Các chuyên gia chưa ước lượng được các nhà lãnh đạo Triều Tiên ra nước ngoài bao nhiêu lần vì một số chuyến đi vẫn còn được giữ bí mật.

Truyền thông Trung Quốc và Triều Tiên cũng không loan tin gì vì đều do nhà nước điều hành và theo lệnh của đảng.

Chuyến đi của ông Kim Jong Il đến Trung Quốc năm 2003, chẳng hạn, không được loan báo cho đến những ngày sau đó. Khi ông dùng xe lửa chạy xuyên qua nước Nga để thăm Tổng thống Dmitry Medvedev vào năm 2009, các nhà nhiếp ảnh địa phương bị cấm không được thu thập tài liệu về chuyến đi này. Toàn thể cư dân các thị trấn tại Siberia được lệnh ở trong nhà, không được ra đường phố cho đến khi xe lửa chạy qua an toàn.

Nhưng lần này thì hơi khác.

Tin tức về đoàn xe lửa đến Bắc Kinh vào ngày thứ Hai 26/3 được biết đến phần lớn nhờ các video được đưa lên Internet do những người dùng điện thoại di động. Các hãng tin Nhật Bản nhanh tay phát các video lẫn các cảnh quay an ninh chặt chẽ và một đoàn xe dài đến nhà khách quốc gia.

Trong thời đại truyền thông xã hội và điện thoại di động có máy quay phim thì dường như khó giữ được bí mật.

Thanked by 1 Member:

#95 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 29/04/2018 - 11:09

Giây phút lịch sử:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đang hòa đàm liên triều rồi kìa. Sau hòa giải, Kim Jong Un sẽ về cày ruộng và vui thú điền viên, các đồng chí trong đảng của Un sẽ được học tập chủ nghĩa Tư Bản, cởi áo lính ra để mặc áo doanh nhân...

Haha, chỉ nghĩ thôi đã thấy hưng phấn rồi!


#96 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 29/04/2018 - 21:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·
Tin hot: Đối thoại liên Triều
Trong cuộc gặp ở Bàn Môn Điếm hai vị nguyên thủ đã nói chuyện cơ mật, nhưng một đoạn đối thoại đã rò rỉ ra ngoài. Hãng thông tấn BNT đã đưa tin hôm nay.
(gỡ băng)
Mun: Chúng ta là một dân tộc
Kim: Nhưng hiện nay vẫn là 2 quốc gia.
Mun: Có thể thống nhất.
Kim: Nếu làm như nước Đức, thì chúng tôi sẽ bị xóa hết vết tích
Mun: Nếu làm theo Việt Nam, thì chúng tôi sẽ đi cải tạo hết.
Kim: Vậy thì thế này: Chúng tôi bỏ chủ nghĩa c.... s.., các ông đuổi Mỹ về
Mun: Mỹ mời mãi nó mới vào, còn Mỹ thì thằng láng giềng to xác của chúng ta sợ phát khiếp. Mà các ông muốn c.... s.. vẫn cứ giữ, các ông chỉ việc bỏ bom hột nhân đi thôi.
Kim: Làm mãi mới được một ít bom. Còn bom thì chả sợ bố con thằng nào. Bây giờ thế này: Các ông theo chủ nghĩa c.... s.., còn chúng tôi mời Mỹ vào, mọi chuyện khác để nguyên không đổi.
Mun: Hay, chỉ có thêm, không có bớt. Nước chúng ta vĩ đại. Nhưng... ai trong chúng ta làm Tổng thống?
Kim: Ông làm tổng thống, tôi vẫn làm Tổng bí thư. Ta đổi thủ đô, đặt tại Bàn Môn Điếm. Bom A bom H tôi kéo vào Sơ un, ông và quân Mỹ lên Bình Nhưỡng.
Mun: Còn dân có tập kết hay thay đổi gì không?
Kim: chúng ta sẽ cùng bàn...
(hết phần gỡ băng)
Trăm và Tập nghe băng xong, nhồi máu não, đang cấp cứu.

------------------------------

P/S: thấy trên mạng nhện nên lụm dzìa

Thanked by 3 Members:

#97 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 29/04/2018 - 22:01

À, tác giả còn bẩu hãng thông tấn BNT là Bịa Như Thật

#98 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 16/05/2018 - 18:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 29/04/2018 - 16:18, said:

Dựa vào những thông tin (mà tôi đọc được từ) quẻ Thái Ất mà nói thì việc hòa đàm lần này khó có khả năng giải quyết được vấn đề. Nói cách khác là tôi không tin hội nghị Liên triều sẽ giải quyết được vấn đề Triều tiên. Bỏ qua tháng 3 âm lịch này, tháng 4 tới có lẽ lại sát khí đằng đằng...

Triều Tiên bất ngờ hủy đối thoại cấp cao liên Triều, lên án Mỹ và Hàn Quốc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 16.5 đăng bài chỉ trích mạnh mẽ cuộc tập trận Max Thunder giữa không quân Mỹ và Hàn Quốc.
Song song đó, bài báo cho hay CHDCND Triều Tiên hủy cuộc đối thoại cấp bộ trưởng với Hàn Quốc dự kiến diễn vào cùng ngày nhằm thảo luận các bước tiến tới phi hạt nhân hóa.

========
Chí Phèo muốn làm người lương thiện, nhưng ai cho Chí lương thiện?

#99 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/05/2018 - 21:57

Ôi Chí Phèo mới đi gặp Bá Kiến về (à có cả con trai Bá Kiến là Lý (Khắc) Cường nữa)!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Triều Tiên: Sẽ hủy gặp Trump nếu Mỹ muốn Bình Nhưỡng từ bỏ hạt nhân
  • 09:52 16/05/2018
KCNA sáng 16/5 dẫn lời quan chức Triều Tiên khẳng định sẽ "cân nhắc lại" việc tham dự cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều nếu Washington yêu cầu Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.
Hãng thông tấn trung ương KCNA dẫn lời quan chức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuyên bố nước này không có hứng thú gì với cuộc gặp thượng đỉnh với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nếu nó dựa trên "yêu cầu đơn phương" của Washington buộc Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân.
"Nếu chính quyền Trump dồn chúng tôi vào góc và đơn phương đòi hỏi chúng tôi từ bỏ vũ khí hạt nhân, chúng tôi không còn hứng thú nói chuyện và sẽ tái cân nhắc có chấp nhận cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới hay không", Thứ trưởng thứ nhất của Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye Gwan nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều vốn được lên kế hoạch vào ngày 12/6 này. Ảnh: AFP.
Mỹ đã yêu cầu Triều Tiên phải giải trừ hạt nhân hoàn toàn, một cách xác tín và không thể đảo ngược (CVID). Tuy nhiên, đến nay Bình Nhưỡng chưa hề có tuyên bố công khai nào về việc này dù Hàn Quốc từng thông báo Triều Tiên sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân.
"Chúng tôi đã bày tỏ sẵn lòng phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và liên tục tuyên bố điều kiện tiên quyết (cho đàm phán) là Mỹ phải chấm dứt chính sách thù địch và đe dọa hạt nhân với Triều Tiên", KCNA dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Kim.
Ông Kim cũng lên án tuyên bố của Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton muốn áp dụng "mô hình Libya" cho Triều Tiên. Bình Nhưỡng cho rằng đó là một nỗ lực "đầy điểm gở" của Mỹ nhằm áp đặt số phận của Libya và Iraq lên Triều Tiên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thứ trưởng thứ nhất của Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye Gwan. Ảnh: AFP.
Các chuyên gia từng đánh giá việc nêu ra trường hợp Libya có thể là sai lầm trong đàm phán với Triều Tiên. Năm 2003, Libya chấp nhận từ bỏ chương trình hạt nhân và giải giáp kho vũ khí hủy diệt hàng loạt, đổi lấy sự chấm dứt các lệnh trừng phạt quốc tế. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi sau đó đã bị phe nổi dậy do Mỹ hậu thuẫn lật đổ và sát hại.
Triều Tiên thường xuyên đề cập trường hợp Libya để củng cố lập luận chỉ có vũ khí hạt nhân mới giúp nước này răn đe hiệu quả Washington, đảm bảo an ninh và sự tồn vong của chính quyền Bình Nhưỡng.
"Tôi không thể đè nén nỗi tức giận trước động thái này của Mỹ và thật đáng nghi ngờ việc Mỹ thật lòng muốn cải thiện quan hệ với Triều Tiên thông qua đàm phán và đối thoại", thứ trưởng ngoại giao Triều Tiên cho biết.
Trước đó, đầu ngày 16/5, Triều Tiên đã tuyên bố không dự họp cấp cao với quan chức Hàn Quốc do giận dữ trước cuộc tập trận chung Max Thunder giữa lực lượng Mỹ - Hàn diễn ra từ cuối tuần trước.
KCNA lên án cuộc tập trận giữa không quân Hàn Quốc và Mỹ là “diễn tập xâm lược” và là “hành vi quân sự cố ý khiêu khích” giữa thời điểm mối quan hệ Hàn - Triều đang cải thiện.
KCNA cũng cảnh báo về cuộc gặp sắp giữa ông Trump và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

rằng: “Mỹ nên suy nghĩ cẩn thận hơn về số phận hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên - Mỹ”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Máy bay F-22 Raptor của Không lực Mỹ đậu xuống căn cứ không quân Gwangju ở Hàn Quốc vào ngày 16/5, giữa cuộc tập trận chung Max Thunder của Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh: AFP.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nói rằng Washington chưa nhận được thông tin gì từ phía Bình Nhưỡng dọa hủy gặp và họ vẫn tiếp tục công tác chuẩn bị cho cuộc gặp.
Tờ Asahi Shimbun nhận định bất kỳ bất trắc nào xảy đến với cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ là một đòn giáng nặng nề vào các nỗ lực của chính quyền Tổng thống

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhằm đạt được thành tựu ngoại giao lớn nhất trong nhiệm kỳ của ông: giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên.
PHƯƠNG THẢO

Sửa bởi tuphuongsg: 16/05/2018 - 21:55


Thanked by 2 Members:

#100 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 21/05/2018 - 21:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Triều Tiên thu 10.000 USD/phóng viên dự sự kiện đóng cửa bãi thử Punggye-ri

CHDCND Triều Tiên yêu cầu phóng viên nước ngoài phải đóng phí thị thực (visa) lên tới 10.000 USD để đến đưa tin về quá trình tháo dỡ bãi thử hạt nhân Punggye-ri của nước này.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ảnh chụp từ vệ tinh bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở Triều Tiên
Reuters
Các quan chức Hàn Quốc ngày 21.5 cho biết các phóng viên nước ngoài sẽ phải đóng phí visa 10.000 USD (hơn 227 triệu đồng) mỗi người để được đến Triều Tiên đưa tin về việc dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri, theo tờ The Korea Times. Phóng viên của Hàn Quốc được miễn loại phí này.
Trước đó, Triều Tiên đã mời phóng viên của Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Nga và Anh đến dự buổi lễ bắt đầu việc tháo dỡ và phá hủy bãi thử hạt nhân, có thể trong các ngày 23 - 25.5 tùy vào thời tiết.
Những báo đài được mời phải cử phóng viên đến đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trước hạn chót vào 11 giờ ngày 22.5. Sau khi đóng phí, họ sẽ lên máy bay đến thành phố Wonsan (Triều Tiên), sau đó di chuyển tiếp bằng xe buýt tới bãi thử Punggye-ri.
Phía Hàn Quốc gần đây gửi một danh sách phóng viên được chọn sẵn để đưa tin về sự kiện này nhưng không được Triều Tiên chấp nhận. Thay vào đó, Bình Nhưỡng mời phóng viên của hãng News1 và đài MBC, mỗi hãng cử đi 4 người.
BẢO VINH

Thanked by 1 Member:

#101 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 24/05/2018 - 23:45

Trong một bức thư gởi lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và được Nhà Trắng công bố hôm nay, 24/05/2018, tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo là cuộc họp giữa hai ông tại Singapore dự trù ngày 12/06 sẽ không diễn ra.

Tổng thống Trump cho biết ông ra quyết định hủy thượng đỉnh Mỹ-Bắc Triều Tiên do thái độ « thù địch » và « giận dữ » thể hiện trong các tuyên bố gần đây của lãnh đạo Bình Nhưỡng. Trong bức thư này, ông Trump cảnh cáo Bắc Triều Tiên là Hoa Kỳ có một kho vũ khí hạt nhân « cực mạnh và rất dồi dào ».

Tổng thống Trump hủy thượng đỉnh với Kim Jong Un sau khi hôm qua, thứ trưởng Ngoại Giao Bắc Triều Tiên Choe Son Hui đã kịch liệt chỉ trích tuyên bố « ngu xuẩn » và « kiêu căng » của phó tổng thống Mỹ Mike Pence.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


----------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chúc mừng anh Un đã kiên định với con đường anh đã chọn, anh sẽ sớm có câu trả lời một ngày nào đó gần nhất, dường như cũng không quá xa...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#102 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 25/05/2018 - 08:50

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye Gwan loan báo Bình Nhưỡng mở ngỏ giải quyết các vấn đề với Mỹ bất cứ lúc nào và cho dù có thế nào đi chăng nữa.

Phát biểu được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy thượng đỉnh với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un dự trù vào tháng sáu.

“Chúng tôi trân trọng các nỗ lực của Tổng thống Trump, chưa từng có trước nay bởi bất kỳ vị Tổng thống nào, muốn tạo nên một thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử, thông tấn xã trung ương của Triều Tiên dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao nước này ngày 25/5.

“Chúng tôi một lần nữa muốn nói với Hoa Kỳ rằng chúng tôi mở ngỏ giải quyết các vấn đề bất kỳ lúc nào, bất cứ cách nào,” ông Kim Kye Gwan tuyên bố.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


-------------------
An Ủn cho thằng Mỹ quả tên lửa để nó thấy được lập trường của anh, anh cứ mềm mỏng kiểu này sẽ có người bảo anh là già d ái mà non hột

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#103 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/05/2018 - 21:47

Haiz, tại Tập hết, sau khi gặp Moon xong, Kim chạy vại Tập, rồi trở về tuyên bố dọa dẫm là sẽ ko gặp Trump, nào là sợ hủy hột nhơn xong rồi sẽ giống Lybia, nào là đi Sing thì ở quê nhà có đảo chánh... Anh Trump tức quá: mài chưa hủy thì t*o hủy cho mài coi. Nói là làm... Tiên hạ thủ vi cường mà... Bgiờ thì Triều Kim lại có cớ đổ thừa tại Trump ko muốn họp mặt...
He.. he... cái gì cũng lói được

Thanked by 1 Member:

#104 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 13/06/2018 - 19:38

Donald Trump dặn thợ chụp hình: hãy chụp mọi người Đẹp trai, GẦY và Hoàn hảo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#105 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/06/2018 - 20:38

Lần đầu gặp Moon, Kim vụng về nhiều, cứ nhìn người ta làm trước rồi bắt chước làm theo, nay cũng thế nhưng có vẻ tự tin hơn, phải bước ra thế giới thì mới văn minh được!

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |