Jump to content

Advertisements




Tứ môn Huyền Vũ

Các vua nước Đại Việt

42 replies to this topic

#1 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 17/11/2016 - 13:28

Kể từ khi cụ Rùa Hồ Gươm qua đời, rất nhiều biến cố xảy ra trên đất nước Việt Nam. Để tưởng nhớ đến cụ, tôi làm chủ đề này, nhằm củng cố và phát huy truyền thống kiếm tông Nam phái của làng lý số Việt Nam.

Tứ môn Huyền Vũ gồm 4 cửa. Sau đây tôi sẽ mở 2 cửa đầu:

1/ Bức tranh nền và các nhân vật

a/ Bức tranh nền

Được quy định bởi thế đứng của 4 chính tinh: Tử Vi, Thiên Phủ, Thái Dương, Thái Âm. Âm dương là phạm trù tinh thần, là quang cảnh thiên nhiên, thiên hướng duy tâm. Tử phủ là vật chất, những thứ hiện hữu, là con người trong bức tranh đó. Mỗi người luôn có một thế giới quan của riêng mình, điều đó chiếm phân nửa là bức tranh nền.

Một lá số có 12 cung, thì cũng có 12 bức tranh nền tương ứng. Tuy nhiên, sẽ chia ra 2 nhóm là nhóm ánh sáng và nhóm ban đêm. Nhóm ban ngày được quy định khi nhật nguyệt sáng sủa, nhóm ban đêm được quy định khi nhật nguyệt hãm. Vì ngày và đêm là 2 mặt đối xứng nhau, nên thế đứng của tử phủ tuy 12 nhưng thật ra chỉ có 6 thế đứng. Như vậy, sẽ có rất rất nhiều người có chung một bức tranh nền. Đó là những người có cùng một cách nhìn nhận, chung một cách tiếp cận vấn đề trong cuộc sống.

Người có quang cảnh ban ngày thì hành động quang minh, người có quang cảnh ban đêm thì thuận lợi hành động mà không ai biết. Ở đây tôi không xét hành động tốt hay xấu, nó còn tùy thuộc vào thiện tinh hay sát tinh đi kèm.

Tôi sẽ lấy 6 TH quang cảnh ban ngày để phân tích thêm.

- Tại sửu, âm dương đồng tranh thì cặp tử tướng giao tranh với phá quân. Đây là quang cảnh chinh chiến, thường ứng với việc thiết lập một cái gì đó mới (như các vị vua lập nước chẳng hạn), hoặc phá bỏ một cái gì đó, làm băng hoại đi.

- Tại dần, cự nhật vượng, tử sát miếu tại tị. Đây là lúc tờ mờ sáng, mặt trời đã ló dạng, nhưng vẫn còn những lớp sương mù cự môn mang lại. Lúc này tử sát là một con người đi quan sát, thị sát, giám sát, xem xét, tìm hiểu. Bộ cơ lương miếu tại thìn là bộ của thầy giáo, công nghệ, những lĩnh vực thiên về nền công nghiệp sản xuất. Điểm khuyết quang cảnh này là bộ liêm phá hãm tại dậu gọi là phá luật. Để phản cách cần có tam hóa. Bộ nhiếp chính tử vũ liêm đi với bộ võ tướng sát phá lang làm mất sự bình ổn.

- Tại mão, dương lương vượng địa, tử vi cư ngọ đế vị. Bức tranh lúc này là một con người tràn đầy sức lực, sung mãn, thành công trên hầu hết các lĩnh vực. Ánh sáng chiếu sáng lương tâm, bộ phủ tướng đóng vai trò bình ổn cho bộ nhiếp chính tử vũ liêm. Tuy nhiên, khuyết điểm của bức tranh này là bộ võ tướng bị hãm, quân lực có phần giảm sút. Bộ cự đồng tại sửu chính là nông nghiệp. Đây là một bức tranh thái bình với người người làm ruộng, làm vườn, canh tác đất đai, bội thu, vấn đề quân sự không còn quan trọng nữa.

- Tại thìn, nhật nguyệt tranh huy, tất tử vi đi với phá quân tạo thành cách phản chủ, hay đế ngộ hung đồ. Đây là bức tranh nền của Hồ Quý Ly (nước Việt), hay Tào Tháo (nước Tàu). Nhật nguyệt tranh huy khác với nhật nguyệt đồng tranh ở chỗ, một bên thù trong, một bên giặc ngoài.

- Tại tị, thái dương độc tọa miếu địa. Lúc này tử phủ đi cặp tại thân. Đây là trạng thái không có bất cứ sao nào hãm. Tuy nhiên, tại đây tử phủ đối đầu với chủ tướng thất sát, nghĩa là tử vi không thể nắm được binh quyền. Đây là hình ảnh của những tay phú hộ, hay đơn giản là những hộ gia đình kinh doanh buôn bán, trao đổi dịch vụ,...vv... Đây là khung cảnh của giới kinh doanh làm giàu bằng dịch vụ.

- Tại ngọ, thái dương miếu thành cách nhật lệ trung thiên. Tương ứng tử tham tại dậu. Khi những giá trị tinh thần lên đến cực điểm thì con người (tử vi) cũng lao vào nghệ thuật, các điểm vui chơi (tham lang) hơn là chăm lo làm việc. Đây là cảnh những con người thích hưởng thụ hơn làm việc. Họ sẽ chọn những công việc vừa làm nhưng lại vừa chơi, làm nhưng thực ra không làm, nghệ thuật chính là kiếm tiền.

b/ Các nhân vật

Bạn là ai trong bức tranh nền đó ?
- Mệnh

Thân phận của bạn là gì? Bạn ở đâu?
- Thân

Bạn có làm chủ được hoàn cảnh hay không ?
- Vòng Thái tuế

Bạn đi trước, ở giữa hay đi sau mọi người ?
- Vòng lộc tồn

Trong một cái tụ bầu cua, tất sẽ có nhà cái và khách. Vậy bạn là cái hay khách ?
- Vòng trường sinh. Từ trường sinh tới đế vượng, bạn đóng vai nhà cái, còn lại là khách. Nhà cái là nơi để người khác đến tụ tập. Khách thì đi đến một cái tụ để làm việc. Nhà cái thắng thì lớn, thua cũng ghiền; khách thì thắng nhỏ thua nhỏ.


2/ Các thế đứng

Các thế đứng thì quá đỗi quen thuộc với bạn. Tuy nhiên, tôi muốn bổ sung một số ý khác:

- Với thế tam hợp, đó là thế 3 chân. Không nên có sự phân biệt một cung đơn lẻ. Tam hợp giống như 3 trục tọa độ của không gian 3 chiều, mỗi chiều biểu diễn một thông tin nhỏ cho một tổng thể hợp nhất. Vd mệnh trong tam hợp tị dậu sửu, sao kình dương nếu xuất hiện trong tam hợp này thì sẽ nằm 1 trong 2 vị trí: sửu hoặc dậu. Như vậy mệnh này có kình dương. Điều khác nhau duy nhất là một cái kình dương đắc, cái kia kình hãm; một cái đúng vị, một cái lệch vị.

- Thế xung nhau gọi là thế ngăn cản sự phát triển của nhau.

- Nhị hợp là thế âm dương. Như một tảng băng có bề nổi và bề chìm.

- Sự đúng vị là võ tướng đi với sát tinh. Vì âm dương là giá trị tinh thần (bao hàm các giá trị đạo đức), nên nó không được đi với sát tinh. Và nếu võ tướng được sát tinh đắc thì hay hơn sát tinh hãm.

------------------------------------------------------000---------------------------------------------------

#2 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 18/11/2016 - 11:50

Đây là 1 ví dụ

Lưu Bang

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Lục sát tinh lạc vào khuôn viên âm dương, thay vì phải đi với võ tướng
Là một số lạc vị, tưởng đẹp nhưng không phải vậy
Điều này giải thích việc Lưu Bang sát hại hiền thần sau khi lên ngôi
Lý thuyết "suy tôn thái tuế" của cụ Thiên Lương cần phải điều chỉnh lại

Thanked by 7 Members:

#3 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1902 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 18/11/2016 - 12:46

Hiện tại mới xét đến hình, chưa xét đến khí (Hóa theo niên, nhật, và Tử Vi) và số.

Phải chăng nên xem xét lá số tướng nhưng không phải là võ tinh đi với sát tinh

1. Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



2. Chiêu Minh Vương Trần Quang Khải

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#4 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 18/11/2016 - 18:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 18/11/2016 - 12:46, said:

Hiện tại mới xét đến hình, chưa xét đến khí (Hóa theo niên, nhật, và Tử Vi) và số.

Phải chăng nên xem xét lá số tướng nhưng không phải là võ tinh đi với sát tinh

Bạn cho tôi hỏi những ngày sinh này lấy ở đâu ?
Cho xin cái trích đoạn

#5 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1902 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 18/11/2016 - 19:21

Từ gia phả của họ nhà Trần, qua lời kể của ông Trần Đại Sỹ trong truyện Anh Hùng Đông A Dựng Cờ Bình Mông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#6 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 19/11/2016 - 04:41

Về vị Chiêu Vương Trần Quang Khải, bạn CP có thể thấy rõ nhật nguyệt không chứa lục sát.

Về Trần Quốc Toản:
Theo Đại Việt Sử Ký Toàn Thư, nói về đoạn cuối cuộc đời Trần Quốc Toản như sau:

“Sau này, khi đối trận với giặc, tự mình xông lên trước quân sĩ, giặc trông thấy phải lui tránh, không dám đối địch. Đến khi mất, vua rất thương tiếc, thân làm văn tế”.

Các quyển sử của nhà Nguyên viết rằng ông chết trong trận đánh ở sông Như Nguyệt.

“Quan quân đến sông Như Nguyệt, thì Nhật Huyên sai Hoài Văn hầu đến đánh và bị giết”

Nhưng theo gia phả của hậu duệ Trần Ích Tắc (chú Trần Quốc Toản) để lại thì ông cùng vợ về Trung Quốc khởi binh khôi phục nhà Tống.

Riêng gia phả của của hậu duệ Trần Quốc Toản mang tên “Viêm phương Trần tộc Lưu phả” và có mộ chí ở Trung Quốc vừa được tìm thấy, có nói về người vợ Tống của ông là vị công chúa cuối đời Tống tên là Triệu Ngọc Hoa.

Và nói rằng ông sống rất thọ, mất ở Tống chứ không phải trong trận đánh với quân Nguyên năm 1285 như chúng ta đã biết.

Sửa bởi Atula07: 19/11/2016 - 04:56


Thanked by 6 Members:

#7 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 19/11/2016 - 08:15

- Âm dương càng sáng, càng trong thì càng thanh cao. Ngược lại gặp quá nhiều sát tinh thì đục ngầu.
- Sát tinh đi với võ tướng thì sức mạnh nhân đôi, nắm trong tay vũ khí thượng thặng. Thiếu sát tinh chỉ như thế võ mèo.
Khi mọi thứ đúng vị của nó, tâm hồn thanh cao, trong tay lại cầm vũ khí sức mạnh vô song. Đó mới là vô địch.
Giá trị chân chính của kiếm tông Nam phái là đây

VD
- Tỷ phú Bill Gate
28 October 1955 at 22:00 (độ khả tín A)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



- Marie Curie
7 November 1867 at 12:00 (AA)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



- Nguyễn Bá Thanh
8/4/1953 giờ dần

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



- Khổng Minh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tuy nhiên, 2 cổng đầu tiên chưa nói lên bản chất sự việc, kẻ nào ác, ai là người thiện.
Nhưng tôi cũng chỉ có thể dừng lại ở 2 cổng đầu.
Thiên lý !

Thanked by 6 Members:

#8 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 06/12/2016 - 08:44

Vì thế, xem tử vi tối trọng âm dương là vậy

Âm dương là văn hoá, văn nghệ, tâm hồn
Âm dương gặp sát tinh ví như nền văn hoá suy thoái, văn hoá tục tĩu, văn hoá đồi truỵ

Văn thần võ tướng 2 bên.
Văn thần gặp sát tinh như đi vào chốn suy đồi, cướp bóc, giết chóc, làm văn thơ ca phú tầm bậy tầm bạ, hư hoại cả thế hệ.
Võ tuớng gặp quá nhiều cát tinh mà không thấy sát tinh, ví như đi vào chốn thần tiên, chốn ru ngủ, suốt ngày đàn ca nhảy múa. Tướng này là tướng "bê đê".
Đây là hiện tượng lai căng.

Tất nhiên, còn phải xét đến tam hoá là lực lượng cứu cánh.

Do đó, thấy một đống sát tinh cũng đừng vội đánh giá bừa bãi, hãy nhìn sao chủ quản là gì. Nếu là võ tướng thì hợp cách.


Thanked by 3 Members:

#9 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 08/12/2016 - 10:22

Để làm rõ vấn đề này, tôi sẽ lấy thêm 2 ví dụ nữa
Dựa trên chính các tác phẩm của yên tử cư sĩ Trần Đại Sỹ

1/ Thái sư Trần Thủ Độ
"....
Thị-vệ dẫn vào một lão già, y phục nông dân. Cả triều đình cùng kinh ngạc, vì nông dân chính là Thái-sư Trần Thủ-Độ. Nhà vua chỉ vào Thủ-Độ hỏi Chu-Linh:
– Hoàng cô nương! Đây là lão Vũ Thủy. Lão vốn cùng quê với quả nhân. Vì lão có tài trồng hoa, nên quả nhân trao cho lão coi vườn Thượng-uyển. Xin cô nương coi dùm xem lão còn sống được mấy năm nữa!
Chu-Linh nhìn Thủ-Độ, miệng tủm tỉm cười, ánh mắt chiếu ra tia sáng long lanh, khiến những người trẻ hiện diện xao xuyến tâm hồn:
– Xin tiên sinh cho biết ngày, giờ, tháng, năm sinh.
– Tôi sinh giờ Tỵ, ngày 6 tháng 6, tuổi Giáp Dần.
Chu-Linh bấm tay, rồi lắc đầu cười:
– À! Lão tiên sinh đùa tiểu nữ đây! Đến đấng chí tôn cũng thử tiểu nữ nữa.
Nàng nói bằng giọng nũng nịu, khiến cử tọa đều rung động.
Thủ-Độ xua tay:
– Tôi đâu dám đùa cô nương.
– Cứ như tướng tiên sinh: Dáng đi như con diều hâu rình mồi, mắt hổ, đầu lân, tay vượn…Thì e tiên sinh chỉ ngồi dưới một người, mà trên vạn vạn người. Còn số Tử-vi, để tiểu nữ tính xem.
Chu-Linh bấm tay một lúc, rồi mỉm cười:
– Số vơí tướng đều giống nhau. Nếu đúng tiên sinh là người làm vườn thì tài tiểu nữ không tới. Tiểu nữ chẳng dám đem ra bàn, e mất thời giờ vàng ngọc của đấng chí tôn, của chư vị anh hùng.
Nhà vua thấy chuyện vui vui, ngài tiếp:
– Giả như số đó là đúng của lão Vũ Thủy. Vậy cô nương thử đoán cho lão ít câu.
Từ đầu đến cuối Hoàng Bính để cho con gái mình đối đáp. Bây giờ ông mới xen vào:
– Thưa tiên sinh, giả như Linh nhi đoán đúng hết thân thế, sự nghiệp của tiên sinh, thì tiên sinh tính sao?
– Thì tôi phải chiều cô ấy ba việc.
– Còn như Linh nhi đoán sai, thì toàn gia chúng tôi xin trở về Tống.
Triều đình giật mình, vì không ngờ Hoàng Bính dám đánh cuộc lớn quá như vậy. Nhà vua định bảo Thủ-Độ bỏ cuộc. Nhưng lão đã nói:
– Được! Tôi xin đánh cuộc.
Chu-Linh bấm tay tính nhẩm một lúc rồi nói:
– Mệnh của tiên sinh lập tại Dần, Tử, Phủ thủ mệnh. Tử-vi, Thiên-phủ đều là đế tinh. Vì vậy tiên sinh thuộc loại mệnh cực lớn. Tiên sinh sinh ra đúng thời, là người tạo ra thời thế. Tất cả thăng trầm của Đại-Việt trong vòng 50 năm qua, đều do một tay tiên sinh nắn bóp thành voi, thành hổ, tùy ý.
Chu-Linh ngừng lại, nhìn cử tọa, nàng thấy người người đều im lặng tỏ vẻ khâm phục. Mỉm cười thực tươi, nàng tiếp:
– Tiên sinh tuổi Dần, mệnh lập tại Dần, thì trong người có đến hai ông kễnh thủ mệnh, lại thêm sao Thiên-hình phù trì. Tử-vi kinh nói: Hình hổ cư Dần, hổ đới kiếm hùng, tương phùng đế cách, ư Giáp Kỷ nhân, uy vũ chấn động. Nghĩa là: Người có Thiên-hình, với Bạch-hổ, hay tuổi Dần, là cách hổ đeo kiếm hùng. Người tuổi Giáp, tuổi Kỷ, uy vũ chấn động. Có điều tiên sinh được Lộc-tồn thủ mệnh, Hóa-lộc cư quan, là cách song lộc, thì là người chuyên quyền.
– Lão phu là người làm vườn thì chuyên quyền với ai?
– Tiên sinh khỏi chối. Này tiên sinh ơi! Ví như tiên sinh làm người chèo đò, thì tiên sinh cũng chỉ huy ngược lại người chủ. Tiên sinh làm phó lý thì cũng áp chế lý trưởng. Có điều Thiên-hình miếu địa ở mệnh, thì dù tiên sinh chịu ơn ai một bát cơm, sau sẽ trả bằng một kho thóc. Bị ai mắng một câu, sau này tiên sinh sẽ tru di tam tộc nhà người ta.
Chu-Linh liếc mắt thấy Khâm Thiên Đại Vương, Vũ Uy Vương, Nhân Huệ Vương, cả ba cùng gật đầu tỏ ý công nhận lời mình đoán là đúng. Nàng tiếp:
– Cung thê của tiên sinh có Phá-quân, ngộ Hóa-quyền, Thai, lại bị Kiếp, Không chiếu thì duyên tình của tiên sinh rối như mớ bòng bong. Cho đến giờ này cũng chưa xong, còn chạy như ngựa nhong nhong.
Nghe Chu-Linh nói cả triều đình đều bật cười. Linh-Từ quốc mẫu hỏi:
– Tiểu cô nương! Xin tiểu cô nương nói rõ hơn về duyên tình của lão Thủy.
– Tuân chỉ quốc mẫu.
Chu-Linh tiếp: Năm trên mười tuổi, tiên sinh gặp một người. Rồi hai người thề non, hẹn biển, định cuộc trăm năm, không cần mai mối, cũng chẳng thỉnh mệnh cha mẹ. Mà dù cha mẹ có cản trở, tiên sinh cũng không nghe nào!
Nhiều người bật cười, chứng tỏ lời Chu-Linh đúng. Nàng tiếp:
– Thế rồi không hiểu vì lý do gì, hai người xa nhau. Nàng tuân lệnh cha mẹ lấy chồng. Tiên sinh hóa điên, hóa khùng, nhưng nhất quyết trung thành với nàng. Vì vậy khi chồng nàng qua đời, tiên sinh với nàng nối lại tình xưa. À, có một điều tiểu nữ nói tiên sinh đừng giận. Kể về uy quyền, thì tiên sinh thuộc loại vương bất vi vương, bá bất vi bá, nhi quyền khuynh thiên hạ.Nghĩa rằng tiên sinh chẳng là vua, cũng chẳng là bá, mà quyền nghiêng thiên hạ. Thế nhưng, bất cứ một người ở địa vị cao sang cũng năm thế bẩy thiếp. Riêng tiên sinh thì chỉ biết có một phu nhân mà thôi!
Linh-Từ quốc mẫu mỉm cười gật đầu.
– Kể về uy quyền thì tiên sinh nhất Đại-Việt, kể về phòng the, tiên sinh sợ vợ cũng nhất Đại-Việt.
Cả triều đình cùng bật cười.
– Cung quan của tiên sinh có Liêm-trinh, Thiên-tướng, thì tiên sinh là người võ công cao thâm không biết đâu mà lường. Danh tiếng bốn bể. Nhưng tiếc rằng cung quan ngộ Địa-không, nên tiên sinh hành sự bất chấp luật pháp, chẳng kể đạo lý. Có lúc tiên sinh thành người nửa chính, nửa tà, nửa ma, nửa quỷ. Tiểu nữ e muôn nghìn năm sau còn bị dị nghị. Nhưng… dù ai dị nghị, thì chỉ dị nghị về cá nhân tiên sinh. Còn đối với đất nước, quả thật công nghiệp cũng như tấm lòng của tiên sinh sáng như trăng rằm, không ai chê trách được.
Hoàng Bính hỏi Thủ-Độ:
– Thưa tiên sinh, xét số tiên sinh, thì tiên sinh chính là Thái-sư Trần Thủ-Độ.
Nhà vua tuyên chỉ:
– Thái-sư thua Hoàng cô nương rồi. Vậy Thái-sư phải làm cho cô nương ba điều đi thôi.
...."

Đây là lá số của Thái sư

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhận định:
- Thái sư có công với triều Trần, nhưng là tội đồ của triều Lý: ép vua tự vẫn, chôn sống tôn thất nhà Lý.
- Cướp vợ
- Ép vợ của Trần Liễu lấy Trần Cảnh
Hãy nhìn vào 2 vầng âm dương. Dương hãm bị kị, âm hãm bị kình. Đó là dấu chỉ của văn hóa suy đồi, suy đồi đạo đức, ép hôn tầm bậy tầm bạ, loạn luân thường.

2/ Quốc công Tiết chế Trần Hưng Đạo
"....
...
Huệ-Túc trao một tờ hoa tiên cho Thủ-Độ:
– Tôi mới làm một bài thơ mừng tuổi thọ của Thượng-phụ. Rất mong Thượng-phụ thu nhận.
Thủ-Độ tiếp tờ hoa tiên bỏ vào túi rồi cáo lui. Rời khỏi Hoàng-thành, ông mở tờ giấy ra đọc:
” Hôm trước Thượng-phụ thua cuộc, có hứa làm theo tôi ba việc. Việc thứ nhất là cho gia đình tôi kiều ngụ ở Đại-Việt. Bây giờ tôi xin yêu cầu điều thứ nhì, mong Thượng-phụ thực hiện. Đó là: Mai này Hoàng-thượng chỉ định ai lĩnh chức Tiết-chế thống quốc binh sự, xin Thái-sư đừng cản trở”.
Đọc xong, Thủ-Độ giật mình, ông than:
– Phụ nhân, chân khả úy.(Đàn bà thực đáng sợ).
Thái-sư Thủ-Độ về rồi, nhà vua chắp tay vào nhau, đi đi, lại lại trầm tư suy nghĩ. Từ khi nhập cung, vì văn hay, chữ tốt, Huệ-Túc phu nhân được nhà vua cho ở cạnh để đọc các tấu chương, cùng phù tá. Thấy nhà vua mệt mỏi tâm thần, phu nhân hỏi :
– Dường như bệ hạ có điều gì chưa quyết được phải không ?
– Đúng vậy !
– Có phải việc chỉ định người lĩnh ấn Tiết-chế không ?
– Quả thế.
– Thiếp thấy, trong tâm bệ hạ muốn phong Hưng Đạo Vương vào chức ấy, mà lòng còn nghi hoặc về di chúc của Yên Sinh Vương ; cho nên long tâm bất an.
– Đúng ! Khanh có ý kiến gì giúp trẫm chăng ?
– Người xưa nói : Khi không quyết thì hỏi quỷ thần. Quỷ thần đây là gieo quẻ như vua Văn-vương xưa. Bấy giờ chưa có khoa Tử-vi thì phải bói. Còn bây giờ khoa Tử-vi có thể biết kẻ trung, người nịnh. Tại sao bệ hạ không đem số Tử-vi của Hưng Đạo Vương ra nghiên cứu ?
– Khanh nhắc trẫm mới nhớ. Hưng Đạo Vương sinh giờ Mùi, ngày 1 tháng 5 năm Nhâm Thìn.
Thông thường khi xem một lá số, Huệ-Túc phu nhân chỉ bấm trên tay. Nhưng bây giờ phải quyết một việc tối hệ trọng, phu nhân cầm bút chấm lá số của Hưng Đạo Vương rất chi tiết, rồi cùng nhà vua ngồi cân nhắc từng ngôi sao một. Phu nhân bàn :
– Đây ! Tuổi Nhâm Thìn, mệnh thuộc Thủy. Trong lá số thì mệnh lập tại Hợi là cung thủy. Kim tứ cục. Như vậy là bản mệnh với cung lập đồng hành, được cục sinh ra. Mệnh là bản chất con người, nơi mệnh lập là chỗ đứng của đời người. Chỗ đứng của đời người, với bản chất cùng một hành, có nghĩa cuộc đời lúc nào cũng thuận tiện. Cục là bước đi dài ngắn khác nhau. Kim sinh thủy. Cục kim sinh ra bản mệnh, sinh ra nơi mệnh lập, thì từ bản chất, tới chỗ đứng, được bước đi sinh ra. Như vậy không bao giờ vương thất bại. Không bao giờ chết bất đắc kỳ tử. Nếu trao binh quyền cho vương thì chỉ có thắng hoặc hòa, chứ không bại.
Nhà vua thở dài nhẹ nhõm.
– Cách Tử, Phủ Vũ, Tướng là cách của những bậc vĩ nhân lịch sử . Tử-vi, Thất-sát thủ mệnh, được Hóa-quyền, Văn-khúc, Trường-sinh phù tá thì đây là số của một bậc tể thần, làm lên sự nghiệp vang lừng khắp hoàn vũ, muôn dân trông chờ, nghìn vạn năm sau còn tôn kính. Nói khác đi, mệnh của vương là mệnh của bậc thánh nhân. Như vậy thì bệ hạ còn trì nghi gì nữa mà không ban chỉ trao quyền Tiết-chế cho vương, để vương kịp thời chuẩn bị phá giặc.
Thấy trán nhà vua nhăn lại, phu nhân nắm lấy tay ngài rung rung thực mạnh :
– Bệ hạ tỉnh hay mơ ? Bệ hạ sợ trao binh quyền cho vương, rồi vương cướp ngôi vua ư ? Nhất định không có. Nếu như vương cướp ngôi, thì muôn nghìn năm sau, sử xanh còn chép vương là một gian thần tặc tử. Trong khi số của vương là số đại anh hùng, đại thánh nhân…Thì nhất định không có việc vương cướp ngôi rồi.
Nhà vua ôm lấy phu nhân, ngài hôn phớt lên đôi má hồng:
– Trời mang khanh đến ban cho trẫm. Mai này thiết triều, trẫm sẽ bác lời Thái-sư , phong Hưng Đạo Vương làm Tiết-chế quân mã.
Sáng hôm sau, ngày 20 tháng 8 năm Đinh Tỵ nhằm niên hiệu Nguyên-Phong thứ bẩy, triều đình Đại-Việt thiết đại triều để nghe Thái-sư Thủ-Độ tường trình về việc tiếp sứ đoàn Mông-cổ. Sau khi tâu xong, Thái-sư kết luận :
– Bây giờ ta dàn quân chờ sẵn, rỗi gọt tóc, cắt mũi 3 tên Việt làm chó săn cho Mông-cổ, rồi thả về. Ngột Lương Hợp Thai sẽ uất lên đến cổ, tất y xua quân đánh ta. Phàm khi ra quân, mà tướng cáu giận, thì bị lầm lẫn, dễ bị bại.
Vũ-kỵ thượng tướng quân Lê Tần nhắc lại câu hỏi hôm trước :
– Xin bệ hạ khẩn ban chỉ, cử một vị làm Tiết-chế quân mã.
Cả triều đình cùng gật đầu tán thành lời tâu của Lê Tần. Trong khi Thái-sư Trần Thủ-Độ cau mặt lại, tỏ vẻ khó chịu. Nguyên-Phong hoàng đế đứng dậy, ngài rút cây Thượng-phương bảo kiếm cầm trên tay, lại đưa mắt nhìn quần thần môt lượt rồi, ban chỉ :
– Suốt mấy ngày qua, trẫm đã suy nghĩ kỹ. Lại xét số Tử-vi, khấn các vị tiên hiền Đại-Việt phù hộ. Nay trẫm quyết định.
Hiện diện cố gần hai trăm người, mà không một tiếng động. Nguyên-Phong hoàng đế bước đến bên Hưng Đạo Vương, trao thanh kiếm cho vương :
– Kể từ lúc này, Hưng Đạo Vương là Tiết-chế toàn bộ binh mã Đại-Việt. Khi mang thanh kiếm này thì vương là trẫm. Mọi mạng lệnh vương ban ra là lệnh của trẫm. Ngày mai, sẽ thiết Tinh-triều tại điện Uy-viễn để nghị kế phá giặc.
Cả triều thần thở dài nhẹ nhõm. Người người đều hiện ra nét hân hoan vô cùng tận. Duy Thái-sư Thủ-Độ và Khâm Thiên Đại Vương cau mặt, buông tiếng thở dài nhẹ như tơ, nên không ai chú ý.
Thái-sư than thầm:
– Mình già đầu mà còn mắc mưu trẻ con. Huệ-Túc phu nhân đã chặn trước rồi. Mình đành chịu thua…trẻ con. Âu là mệnh trời.
..."

Đây là lá số của Quốc công:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhận định:
- Thái sư là thủ phạm gây nên cảnh ngang trái, thì Quốc công là người lãnh chịu.
- Lại nhìn vào hại vầng âm dương, một sáng một tối. Sáng nơi Thái Dương và tối nơi Thái Âm. Thái Âm là tượng bà mẹ, lại bị địa kiếp tức là bị cướp. Đây là sự loạn luân thường liên quan tới bà mẹ.
- Thái Dương là con mắt lý trí, Thái Âm là con mắt tình cảm. Quốc công tình cảm thì nặng trĩu, nhưng lý trí thì sáng suốt.
- Con gái trưởng của Quốc công sau này lại trở thành Khâm từ hoàng hậu (lại là một người đàn bà, tượng Thái Âm), tiếp tục loạn luân thường đạo lý.

Đó, chính là bản chất của âm dương

Thanked by 1 Member:

#10 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 18/12/2016 - 09:43

Phật Thích Ca

Mậu Tuất - Đinh Tị - Quý Mão - Mậu Ngọ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



- Âm dương sáng không sát tinh => tâm hồn thanh cao, thanh thoát
- Âm mạnh hơn dương (do quyền vượng) => giàu tình cảm, đầy lòng từ bi trắc ẩn
Nếu rập khuôn theo lý thuyết "suy tôn thái tuế" của phái Thiên Lương thì đây là một con người khôn lanh, thích ăn trên ngồi chóc

Con mắt chứa chan tình yêu thiên nhiên, hòa bình phải khác với con mắt chứa 2 làn đạn với hầm hố chứ, sao có chuyện xoáy vào vòng thái tuế đơn lẻ được.

Thanked by 1 Member:

#11 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 18/12/2016 - 10:16

Lá số phật thích ca?
Mô phật.
Tôi xin hỏi, độ khả tín là bao nhiêu?

Thanked by 2 Members:

#12 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 18/12/2016 - 12:19

Xin hỏi các thầy số này thế nào?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#13 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 18/12/2016 - 22:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThaiThangNhu, on 18/12/2016 - 10:16, said:

Lá số phật thích ca?
Mô phật.
Tôi xin hỏi, độ khả tín là bao nhiêu?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


từ cụ Thiên Lương mà ra thôi

còn nếu ông anh bán tín bán nghi, tôi lấy một số khác, mệnh kiếp thân không, được phong Hiển Thánh

Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo đệ nhị, người có công lớn trong việc dẹp tan chế độ CS
18 May 1920 at 17:30 (độ khả tín A)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



còn nếu anh ko công nhận vị này là một chân thiện tu Thánh thiện, thì đó là do tự thế giới quan riêng của anh bác bỏ điều đó. Nhưng thế giới đã công nhận thì là công nhận, đây là một vị Thánh.

Sửa bởi Atula07: 18/12/2016 - 22:27


#14 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 19/12/2016 - 01:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 18/12/2016 - 12:19, said:

Xin hỏi các thầy số này thế nào?

Đây là câu hỏi đầy ẩn ý
Thế nào ? cái gì thế nào ? tính cách, nhân cách, hay hoàn cảnh gia đình ?
Tôi ko muốn nói xấu sau lưng người khác
Tôi nói cái chung, đi sâu vào lý thuyết để mọi người tự nghiệm lấy
Nếu có VD, thường đôi lấy những ng đã khuất, vì họ đã trải qua hết 1 đời, hết 1 con đường dài, mới đánh giá toàn diện đc.
Nên tôi chỉ có thể nhận xét vài lời

- TH này thì ông bố người này gần giống ông Trần Liễu ngày xưa, từ be tới bét!
- Có thể có chị em cùng mẹ khác cha.

Thanked by 1 Member:

#15 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 19/12/2016 - 08:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Atula07, on 19/12/2016 - 01:20, said:

- TH này thì ông bố người này gần giống ông Trần Liễu ngày xưa, từ be tới bét!
- Có thể có chị em cùng mẹ khác cha.

Có phải ông Trần Liễu, cha của Hưng Đạo Vương hay không? Vậy xuất thân của số này cao vậy sao?

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |