Jump to content

Advertisements




Sấm Ký báo Lá Cải



31 replies to this topic

#1 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 03/10/2016 - 05:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 09/04/2016 - 22:09, said:

Sau đây là bài viết của tôi về một vài phân tích tình hình kinh tế Mỹ vào thời gian đó chứ tôi không giám “Dạy Đĩ Vén Váy” cho giới Tài Phiệt Mỹ làm kinh tế, kinh doanh….

Bài viết này với chủ đề: Đường lối kinh tế “Chiến Lược của tổng thống Bill Clinton sẽ đưa nước Mỹ tới đâu ?" Ở mục

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bên trang Web “Diễn Đàn Lý Học Đông Phương”:


Thứ ba, 09/02/2010 | 00:17
Đường lối kinh tế “Chiến Lược của tổng thống Bill Clinton sẽ đưa nước Mỹ tới đâu?

Tổng thống Bill Clinton thuộc đảng Dân Chủ mà lý tưởng của đảng Dân Chủ là đấu tranh đòi quyền lợi cho nhân dân lao động. Do vậy ngay sau khi mới nắm quyền, TT. Clinton đã yêu cầu các ngân hàng trung ương Mỹ cho nhân dân Mỹ vay tiền với lãi suất thấp để mua nhà trả dần. Đây quả thực là một đường lối tuyệt vời cho hàng trăm triệu người dân lao động có nhà riêng để ở. Không dừng ở đây ông ta còn muốn nhân dân Mỹ không còn bị bóc lột, vì vậy ông ta đã đồng thời đưa ra đường lối xuất khẩu “Bóc Lột“ ra nước ngoài, cụ thể là sang Trung Quốc (tức bỏ lệnh cấm vận Trung Quốc). Vậy thì TT. Bin Clinton có được nhân dân Mỹ tôn lên thành “Thánh Nhân” để thờ ở mọi nơi và ở mọi nhà giống như “Thánh Khỉ” hay không?

Sau 16 năm thì đường lối
“Thiên Tài” kinh tế này đã trở thành hiện thực là cuộc khủng hoảng kinh tế ở Mỹ và sau đó nó đã lan ra toàn thế giới (2008) – (bởi vì các ngân hàng trung ương Mỹ có tầm cỡ ảnh hưởng tới cả thế giới). Tại sao lại có thể như vậy? Bởi vì hàng trăm triệu người dân đã mua nhà này dần dần không bị Bóc Lột (vì mất việc làm - thất nghiệp) cho nên họ không có khả năng trả nợ cho các ngân hàng và dĩ nhiên họ bị các ngân hàng này thu hồi lại nhà. Các ngân hàng thu hồi lại nhà thì tất nhiên họ phải bán nhà hay cho thuê để có lãi nhưng giới chủ bóc lột Mỹ đã tuyệt đối trung thành với đường lối xuất khẩu Bóc Lột của TT. Clinton là không bóc lột nhân dân trong nước. Do vậy số lượng người không bị Bóc Lột của Mỹ càng ngày càng tăng thì làm sao họ có khả năng mua hay thuê các nhà này được. Trước đây TT. Bush phản đối chính sách bỏ cấm vận, nay khi được làm TT mồm Bush ngậm đầy tiền của giới Tài Phiệt nên ú ớ không thể phản đối, đành phải theo… Để bịt lỗ hổng tiền thuế giảm sút TT. Bush đã ra quyết định đầy “Thông Minh - Sáng Tạo” là tăng thêm thuế đánh vào nhà đất của dân ở. Chính vì không bán và cũng không thể cho thuê nhà được, tiền thuế nhà đất còn tăng… cho nên giá nhà đất bắt buộc phải giảm dần và bây giờ giá chỉ còn 50% so với trước đây 16 năm mà vẫn bị ế không bán và cho thuê được. Đó là các lý do chính làm các ngân hàng Mỹ bị phá sản mà dẫn tới cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008.

Ngày nay TT. Obama cũng thuộc đảng Dân Chủ, vì vậy ông ta tiếp tục đường lối kinh tế
“Chiến Lược” của TT. Bill Clinton. Cụ thể ông ta đấu tranh cho người lao động có bảo hiểm y tế 100%, (nghĩa là các hãng bảo hiểm y tế tư nhân chỉ bảo hiểm tới một mức độ nhất định nào đó theo số tiền đóng bảo hiểm của người đó còn nếu quá hãng bảo hiểm không chịu trách nhiệm, khi đó nhà nước sẽ phải đóng toàn bộ số tiền thêm này nếu luật bảo hiểm y tế của TT. Obama thành công). Đây cũng là một chính sách tuyệt vời của TT. Obama cho quyền lợi người dân lao động Mỹ. Nhưng liệu chính sách bảo hiểm y tế này có thành công hay không? Bởi vì chính sách xuất khẩu Bóc Lột của TT. Bill Clinton không những đã làm tiền thuế của nước Mỹ bị giảm (do nhiều người thất nghiệp), mặt khác lại còn phải trả tiền cho những người mới thất nghiệp này (số tiền này ít nhất gấp 3 đến 5 lần số tiền thuế mà họ đóng khi chưa thất nghiệp), cho nên những người dân lao động đang có việc làm biết chắc rằng họ phải đóng thêm thuế thu nhập để bù vào số thâm hụt này mà họ đã biểu tình phản đối ở khắp nước Mỹ (tất nhiên những người thất nghiệp hay đang ăn trợ cấp xã hội thì chả dại gì đi biểu tình). Chính vì lý do này mà TT. Obama đã xoa dịu để lấy lòng nhân dân bằng cách tuyên bố không tăng thuế thu nhập của người dân lao động mà tăng thuế vào giới chủ Bóc Lột. Điều này ngược với nước Đức. Ở Đức chính phủ luôn luôn kêu gọi giới chủ Bóc Lột hãy vì tình yêu đất nước, yêu nhân dân đừng di dời các nhà máy công xưởng sang Trung Quốc mà ở lại trong nước để tiếp tục Bóc Lột nhân dân Đức cho đến tận xương tủy thì thôi. Và để thực hiện mục đích này chính phủ Đức đã phải giảm thuế cho giới chủ Bóc Lột để hy vọng họ ở lại Đức.

Một mặt TT. Obama tuyên bố tăng thuế vào giới chủ Bóc Lột ở Mỹ nhưng lại tuyên bố sau 5 năm sẽ tăng 5 lần khả năng xuất khẩu. Không tăng thuế vào giới chủ Bóc Lột ở Mỹ thì giới chủ này vẫn đang di dời các nhà máy công xưởng sang Tầu, nay còn tăng thuế nhằm vào họ thì họ không di dời các nhà máy công xưởng này nữa chắc ? Vậy thì TT. Obama lấy số lượng hàng xuất khẩu gấp 5 lần này ở đâu ra? Chả nhẽ ban cố vấn về kinh tế của TT. Obama không biết điều này chăng? Làm gì họ không biết mà họ đang cùng TT. Obama thực hiện lốt chặng đường cuối cùng mà TT. Bill Clinton đã vạch ra mà thôi. Đó là phải dần dần đưa nước Mỹ tới chỗ không còn một người dân nào bị Bóc Lột nữa, cứ ở nhà sống bằng tiền thất nghiệp hay trợ cấp xã hội, cho đến khi nước Mỹ không còn nguồn thu thuế nữa mới thôi và khi đó chắc rằng tiền thất nghiệp và trợ cấp xã hội sẽ giảm dần dần tới số không. Đó là lúc đường lối kinh tế
“Chiến Lược” của TT. Bill Clinton sẽ đạt được là phát động một cuộc đấu tranh chống lại bọn chủ Bóc Lột với khẩu hiệu “Bọn chủ Bóc Lột là bọn phản động, bán nước, phải đánh đổ chúng bởi vì chúng không chịu Bóc Lột nhân dân Mỹ”. Đến khi đó thì cả TT. Bin Clinton và Obama chắc chắc sẽ được nhân dân Mỹ tôn lên thành các “Thánh Khỉ” cho mà xem ?
Bài viết chỉnh sửa bởi VULONG: Thứ ba, 09/02/2010 | 00:31

Nội dung bài viết này theo tôi được gọi là “Trào Bill Clinton”, “Trào George Bush”“Trào Barack Obama”.

Vậy thì “Trào Donald Trump” sẽ ra sao nếu ông ta trở thành Tổng Thống Mỹ ?

(Bài trích này tôi có sửa một chút so với bài gốc.)

Đến giờ phút này thì “Trào Donald Trump” đã dần dần hiện rõ, không còn mơ hồ như trước đây nữa. Nhiều người sẽ nhận định được rõ nét trào này, cho dù có những khác biệt nhỏ nào đó.

Riêng tôi sẽ gọi “Trào Donald Trump” "Trào Edward Snowden". Bởi vì Snowden được sinh ra và sống tại Mỹ, đó là một môi trường có thể được coi là thiên đường về tự do, dân chủ, nhân quyền cho mọi người. Cho nên khi Snowden phát hiện ra chính quyền Mỹ cho phép mật vụ nghe trộm điện thoại của dân thì đã tỏ ra bất bình nên vô cùng tức giận (vì đã vi phạm nhân quyền). Với trình độ là người có học, có bằng cấp, có thể đại diện cho giới trí thức Mỹ, ông ta đã chọn Trung Quốc để tị nạn chính trị nhưng vì Trung Quốc không nhận nên ông ta đã chọn nước thứ 2 là Nga, và đã được Nga chấp nhận. Điều này là một bằng chứng cho thấy ông ta đã nghĩ các nước Cộng Sản mới đích thực là một thế giới tốt đẹp, không bao giờ có chuyện nghe trộm điện thoại hay vi phạm nhân quyền.... Không phải chỉ một mình Snowden nghĩ như vậy mà có thể nói xu thế của giới trí thức phương tây đều như vậy. Điều này cho thấy nền giáo dục của Mỹ nói riêng và thế giới phương tây nói chung đáng báo động.

Trước đây TT. Bill Clinton đã trốn nghĩa vụ đi lính sang VN chiến đấu không phải vì sợ chết mà là vì ngưỡng mộ Cộng Sản nên đã phản đối chiến tranh. Cuối nhiệm kỳ 2, TT. Bill Clinton đã sang thăm VN để đón nhận được lời cám ơn từ phía VN nhưng thật không ngờ cho TT. Bill Clinton, ông ta không những không được nhận một lời cám ơn nào cả mà trái lại sau cái bắt tay là nhận được câu "Việt Nam đã dạy Mỹ 1 bài học, còn bây giờ Việt Nam sẽ dạy cho Mỹ thêm một bài học thứ 2". TT. Bill Clinton sau cái bắt tay khoảng 3 phút mới kịp sách Dép chạy một mạch vào Sài Gòn và nhờ có bát Phở Bắc mới có thể hoàn hồn để trở về Mỹ.

Còn vừa rồi thì mọi người đều biết TT. Obama sang Tầu dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc như thế nào. Không biết tại sao thủ tướng Anh David Cameron còn 1 chiếc thảm đỏ đang cất ở ngân hàng Thụy Sĩ sao không cho TT. Obama mượn tạm để bước xuống cầu thang máy bay nhỉ ? Chắc là ông ta không muốn như vậy vì sợ bẩn thảm đỏ thì Tập Cận Bình sẽ không được vui chăng ?

Tôi chỉ giải thích một phần nội dung của mấy câu trong "Sấm Ký báo Lá Cải" sau đây thôi, phần còn lại hy vọng nhân dân Mỹ sẽ giải thích tiếp trước khi cầm lá phiếu bầu cử tổng thống Mỹ.

Sấm Ký báo Lá Cải

1 - Dân Chủ đã tỉnh nhưng Cộng Hòa thì chưa
2 - Vì Bill Clinton và Obama đã được học bài học thứ 2, thứ 3...

3 - Ôi nước Mỹ đã qua 9 tháng 10 ngày mà vẫn còn trong Mộng
4 - Nên Trump cùng Snowden vẫn trong thiếp lồng ngưỡng mộ trời Đông

5 - Hỡi nước Mỹ người hùng của đất trời tự do
6 - Hãy chọn chiếc Ô cuối cùng hay cái Gọng gẫy thành 6 đoạn ?

VULONG

Sửa bởi VULONG001: 03/10/2016 - 06:03


#2 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 23/10/2016 - 04:15

Đây là một bài báo trên mạng VnExpress :

Putin thích tư tưởng Cộng sản, vẫn giữ thẻ Đảng
10/10/2016 08:52 GMT+7
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, ông vẫn giữ gìn thẻ đảng viên và yêu thích các tư tưởng cộng sản, RBTH đưa tin.

"Các bạn biết đó, cũng như hàng triệu người dân Xô viết khác - khoảng 20 triệu người, tôi là một thành viên của đảng Cộng sản Liên Xô.
Ngoài ra, tôi không chỉ là một đảng viên mà còn làm việc cho một tổ chức mang tên Ủy ban an ninh quốc gia Liên Xô (KGB) trong gần 20 năm", người đứng đầu nước Nga tuyên bố tại một diễn đàn liên khu vực do Mặt trận nhân dân toàn nước Nga của ông đứng ra tổ chức hồi đầu năm nay.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tổng thống Putin (Ảnh Kremlin.ru)

''Không như nhiều người khác, tôi đã chỉ là một thành viên bình thường trong đảng, và cũng không như nhiều người khác, tôi không vứt bỏ thẻ đảng của mình, không đốt nó đi. Bây giờ tôi không muốn phán xét bất cứ ai…Nhưng Đảng Cộng sản Liên Xô đã tan rã, còn tấm thẻ đảng của tôi vẫn nằm ở đâu đó chứ không mất", ông Putin cho biết.

Tổng thống lưu ý rằng cho đến nay ông vẫn yêu thích những ý tưởng cộng sản. "Tôi rất thích và cho đến nay vẫn thích tư tưởng cộng sản, tư tưởng xã hội chủ nghĩa", ông Putin nhấn mạnh.
  • Nguyễn
..........................................................

Còn đây là một bài báo khác :

Trump muốn gặp Putin trước khi thành Tổng thống Mỹ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trump nói hôm thứ Hai (17/10) rằng ông sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin ngay cả khi chưa chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
"Tôi có thể thấy mình gặp ông Putin và nước Nga trước khi bắt đầu chính quyền mới. Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vời" - Trump nói với MC Michael Savage trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh.
Theo CNN, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và các đồng minh đã công kích Trump vì "sự hâm mộ công khai" đối với nhà lãnh đạo Nga, đồng thời mô tả Trump như một người đi ngược lại với luồng quan điểm đối ngoại chính của Mỹ.
Trump hoàn toàn không bác bỏ điều đó và thường nói rằng ông muốn có quan hệ tốt đẹp hơn với Tổng thống Putin.
"Họ nói nước Nga yêu Donald Trump và Putin yêu Donald Trump. - Tỷ phú New York nói - Họ luôn xúc phạm ông ấy (Putin), chẳng trách ông ấy không chịu nổi Obama và Hillary Clinton".
Căng thẳng giữa Nga và Mỹ đã leo thang trong vài tuần vừa qua khi hai nước không thể đi đến thỏa thuận trong vấn đề Syria. Ngoài ra Mỹ cũng chính thức tuyên bố họ tin rằng Nga đứng sau một số vụ tấn công tin tặc nhằm vào đảng Dân chủ.
Nhà Trắng đe dọa sẽ trả đũa "tương xứng", trong khi ông Putin cảnh báo các ký giả của Điện Kremlin hôm 17/10 rằng họ có thể đang bị Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) theo dõi.
Donald Trump hứa hẹn sẽ gạt qua một bên những bất đồng cũng như nhận định về vai trò của Nga trong các vụ tấn công tin tặc, dù có phải mâu thuẫn với phó tướng Mike Pence.
Trong những bình luận mới nhất, ông trùm bất động sản khen ngợi vũ khí hạt nhân của Nga "vượt trội so với chúng ta" và chỉ trích quan điểm của bà Clinton về Kremlin.
"Bà ta nói năng quá rắn với Nga. Bà ta không nên cứng rắn như vậy," Trump nói. "Thẳng thắn mà nói, nếu chúng ta hợp tác tốt với Nga và đánh bại Nhà nước Hồi giáo (ISIS) thì đó là một chuyện tốt chứ không phải xấu".

VietBao.vn.

Qua đây cho biết TT. Putin vẫn tôn thờ chủ nghĩa Cộng Sản nhưng có thể ông Trump không biết TT. Putin tôn thờ Cộng Sản thì phải ?

Vậy thì xin TT. Putin hãy trả lời 4 câu hỏi sau đây của tôi cho toàn nhân dân Nga biết xem bản chất của Chủ Nghĩa Cộng Sản nó như thế nào ?

Nhân tiện cũng xin mời ông Trump hãy trả lời 4 câu hỏi sau đây của tôi cho toàn nhân dân Mỹ biết ?

"Tôi xin nhắc lại 4 câu hỏi của tôi :

1 - Mác cả đời sống bằng của bố thí của Engenls lại mơ mộng có một xã hội mà những người như Mác phải được làm vua, được quyền cai trị thần dân thiên hạ, bắt mọi người phải thừa nhận có Mác lãnh đạo nên Engenls mới giầu có như vậy, cùng với việc kết tội Engenls chỉ là tên bóc lột người dân, bất tài ăn bám xã hội, ăn bám vào những người có tài như Mác...
Xã hội này đã xuất hiện trong lịch sử chưa? Nếu nó đã xuất hiện rồi thì xin cho biết nó có phải là một xã hội thật sự là "Xã Hội Khoa Học" hay không ?

2 - Thời Pháp Thuộc dân ta mang mang tiếng là một dân tộc bị làm nô lệ mà vẫn còn các quyền như : Tự do đi lại, tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do thành lập đảng... Ngày nay dưới chế độ cụ Hồ, cụ Hồ đã tước mất những quyền tự do này của người dân Việt Nam.
Vậy thì cụ Hồ giành được độc lập dân tộc từ tay Thực Dân Pháp cho nhân dân Việt Nam hay là cho ông Mác-Lênin Nga-Xô?

3 - Thời Pháp Thuộc kéo dài hơn 100 năm, vậy thì Thực Dân Pháp đã giết bao nhiêu người Việt Nam ? Có đến hơn 2 triệu người như ở chế độ của cụ Hồ trong 30 năm không?
Mục đích của hơn 2 triệu người chết này nhằm áp đặt Chủ Nghĩa Mác-Lênin cho cả hai miền của Việt Nam phải không ?

4 - Trong Xã Hội Cộng Sản Nguyên Thủy vì trình độ khoa học chưa có gì nên sự sống còn của họ là phải là ăn tập thể. Có một con "Khỉ" rất thông minh nó biết xã hội sẽ phát triển qua một vài xã hội trước khi tới Xã Hội Tư Bản văn minh như bây giờ (như : 1 - Xã hội cộng sản nguyên thủy. 2 - Xã hội mẫu hệ. 3 - Xã hội chiếm hữu nô lệ. 4 - Xã hội phong kiến và 5 - Xã hội tư bản). Do vậy con “Khỉ“ đó vì mục đích cá nhân của mình muốn xã hội lạc hậu lúc đó phải tiến thẳng lên xây dựng Xã Hội Tư Bản nên nó đã bắt mọi người lúc đó phải làm ăn tư nhân, cá thể. Vậy thì xã hội đó sẽ ra sao ?

Ngày nay trình độ khoa học kỹ thuật đã phát triển rất cao, yếu tố làm ăn tập thể, dùng sức người đã trở thành thứ yếu, vì máy móc đã thay thế nó và thay vào đó là yếu tố làm ăn tư nhân, cá thể tận dụng chất xám của tất cả mọi người là chính. Mác cũng rất thông minh nên đã dự đoán được Xã Hội Tư Bản ngày nay sẽ phát triển qua một vài xã hội nữa rồi sẽ tiến tới Xã Hội Cộng Sản Văn Minh. Vì vậy Mác cũng muốn bỏ qua các xã hội trung gian này mà tiến thẳng lên xây dựng Xã Hội Cộng Sản Văn Minh. Cho nên Mác đã đưa ra học thuyết "Trí, Phú, Địa, Hào, Thương... phải đào tận gốc, trốc tận rễ" (Trí là giai cấp trí thức, Phú là giai cấp giầu có, Địa là giai cấp có ruộng đất và Hào là những người có nhà máy công xưởng (2 loại này có lao động làm thuê, tức là giai cấp bóc lột), Thương là giai cấp buôn bán. Tất cả các giai cấp và thành phần này theo Mác cần phải tiêu diệt tận gốc).

Vậy thì chỉ số thông minh (IQ) nào cao hơn, Mác hay con "Khỉ" kia ?

Nếu đúng là một người Cộng Sản Chân Chính thì phải trả lời được 4 câu hỏi này.

Thân chào".


VULONG"


Sửa bởi VULONG001: 23/10/2016 - 04:45


Thanked by 1 Member:

#3 satnv

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 18 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 25/10/2016 - 15:37

Chào bạn VULONG !
Bình thường mà nói, chính sách của Bill Clinton là tốt, rồi tiếp theo là Ông Bush và Ông Obama cũng tốt trong một thế giới phát triển đồng đều về kinh tế và đồng cảm về ý thức hệ (cụ thể hơn là hệ thống đạo đức xã hội, môi trường, văn hóa giáo dục vv). Tuy nhiên, xã hội toàn thế giới chưa thể như vậy, điều này ai cũng thấy nhưng không hiểu sao Ông Bill và mấy ông đó vẫn chủ quan.
Năm 1978 Đặng Tiểu Bình có chính sách cải tổ nền kinh tế với phương châm "Mèo trắng mèo đen bắt được chuột thì đều là mèo", thực chất học thuyết này đã mở cửa cho tự do phát triển tư bản tại Trung Quốc nên họ sẵn sàng tiếp nhận các nguồn vốn cũng như khoa học công nghệ từ nước ngoài. Khi TQ mở cửa, Mỹ là nước đứng đầu nhiệt tình nhất cho xuất khẩu công nghệ sản xuất cũng như kinh nghiệm quản lý bóc lột kiểu tư bản. Thật ngây thơ khi người Mỹ nghĩ rằng họ đang bóc lột nhân công TQ. Thật sự thì chính TQ đã học rất nhanh những công nghệ sản xuất và kỹ năng quản lý sau bao năm tích lũy của tư bản Mỹ, Nhật và các nước phương tây khác. Lãnh đạo TQ không ngu như một số nước khác (ví dụ như VN), bây giờ khi Tư bản nước ngoài có muốn rút ra thì TQ cũng thừa sức tự thân vận động. Mặt khác nếu Tư bản các nước muốn rút ra thì phải chịu thiệt thòi vì các điều khoản trói buộc liên quan đến tiền tệ của TQ. Thực tâm, Mỹ muốn TQ mạnh lên về kinh tế để kìm hãm Nga. Ý đồ này có từ thời Nichxon và kissginer 1972, nhưng TQ có Đặng Tiểu Bình khôn hơn, vờ lợi dụng sự nhiệt tình của Mỹ để phát triển kinh tế và quân sự. Đến giờ thì chính Mỹ nhìn lại mới thấy mình bị hớ mà không dám kêo to.
Hiện tại, ở Mỹ lương công nhân có thể cao gấp 10 lần so với TQ nhưng sản phẩm của họ rẻ hơn mười lần, mà thế giới còn nhiều nơi khoái dùng sản phẩm giá rẻ, với nhân công nhiều nên hàng TQ tràn ngập thế giới, hàng Mỹ bị bao vây tứ phía. Lợi nhuận của các ông chủ TQ vẫn rất cao trong khi lợi nhuận các ông trùm của Mỹ giảm xuống cộng với chính sách đánh thuế của Bill, Bush và Obama nên càng giảm, mặt khác các ông trùm xuất khẩu tư bản sang TQ không dại gì đem hết lợi nhuận về nước để chịu đánh thuế, họ tìm mọi cách lách thuế từ nước ngoài...
Bây giờ thì Ông Trump, với lĩnh vực kinh tế có thâm niên, nhìn ra vấn đề và muốn tìm cách kéo công nghệ sản xuất về Mỹ, đưa việc làm về cho công dân Mỹ nhưng kinh nghiệm chính trị thì còn non, liệu dân Mỹ hiểu hết và tin tưởng ông ta không? nó còn phụ thuộc vào quá trình phấn đấu vào nhà trắng của ông ta.
Về thái độ ve vãn với putin thì dễ hiểu, theo tôi phán đoán là ông ta cần phải giảm bớt kẻ thù đối đầu để đủ sức quay lại kìm TQ mà thôi, chứ bản chất ông ta đi lên từ kinh doanh khó mà yêu mến cái chế độ XHCN mộng mơ này lắm. Putin cũng vậy, vẫn còn nhiều người lớn trong nước nuối tiếc quá khứ nên ông ta vỗ về dân chúng mà thôi.
Vài lời mạn đàm cùng bạn.

Sửa bởi satnv: 25/10/2016 - 15:46


Thanked by 2 Members:

#4 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 26/10/2016 - 03:23

Bạn satnv có thể cho biết ông Trump thâm niên trong lỉnh vực kinh tế gì ? Theo Trump thì điều kiện gì để có thể kéo công nghệ sản xuất về Mỹ mà không tạo nên sự tẩy chay quốc tế hay bế quan toả cảng đưa đến tự tử kinh tế ? Cần nói thêm là vào thập niên 70 dù Mỹ không chơi vớí Tàu CS thì họ cũng sẽ từ từ chuyển manufacturing sang các nước Á Châu như Singapore, Malaysia, Indonesia, v.v...chỉ khác là khi Tàu CS nhập cuộc thì tốc độ chuyển quá lẹ khiến thị trường labor Mỹ mất quân bình và kéo theo giai cấp trung lưu là nền tảng của xã hội bị thiệt hại nặng và yếu hẳn đi khiến nội lực của Mỹ bị suy giảm trầm trọng .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 26/10/2016 - 03:42


Thanked by 1 Member:

#5 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 26/10/2016 - 06:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

santv, on 25/10/2016 - 15:37, said:

Chào bạn VULONG !
Bình thường mà nói, chính sách của Bill Clinton là tốt, rồi tiếp theo là Ông Bush và Ông Obama cũng tốt trong một thế giới phát triển đồng đều về kinh tế và đồng cảm về ý thức hệ (cụ thể hơn là hệ thống đạo đức xã hội, môi trường, văn hóa giáo dục vv). Tuy nhiên, xã hội toàn thế giới chưa thể như vậy, điều này ai cũng thấy nhưng không hiểu sao Ông Bill và mấy ông đó vẫn chủ quan.
Năm 1978 Đặng Tiểu Bình có chính sách cải tổ nền kinh tế với phương châm "Mèo trắng mèo đen bắt được chuột thì đều là mèo", thực chất học thuyết này đã mở cửa cho tự do phát triển tư bản tại Trung Quốc nên họ sẵn sàng tiếp nhận các nguồn vốn cũng như khoa học công nghệ từ nước ngoài. Khi TQ mở cửa, Mỹ là nước đứng đầu nhiệt tình nhất cho xuất khẩu công nghệ sản xuất cũng như kinh nghiệm quản lý bóc lột kiểu tư bản. Thật ngây thơ khi người Mỹ nghĩ rằng họ đang bóc lột nhân công TQ. Thật sự thì chính TQ đã học rất nhanh những công nghệ sản xuất và kỹ năng quản lý sau bao năm tích lũy của tư bản Mỹ, Nhật và các nước phương tây khác. Lãnh đạo TQ không ngu như một số nước khác (ví dụ như VN), bây giờ khi Tư bản nước ngoài có muốn rút ra thì TQ cũng thừa sức tự thân vận động. Mặt khác nếu Tư bản các nước muốn rút ra thì phải chịu thiệt thòi vì các điều khoản trói buộc liên quan đến tiền tệ của TQ. Thực tâm, Mỹ muốn TQ mạnh lên về kinh tế để kìm hãm Nga. Ý đồ này có từ thời Nichxon và kissginer 1972, nhưng TQ có Đặng Tiểu Bình khôn hơn, vờ lợi dụng sự nhiệt tình của Mỹ để phát triển kinh tế và quân sự. Đến giờ thì chính Mỹ nhìn lại mới thấy mình bị hớ mà không dám kêo to.
Hiện tại, ở Mỹ lương công nhân có thể cao gấp 10 lần so với TQ nhưng sản phẩm của họ rẻ hơn mười lần, mà thế giới còn nhiều nơi khoái dùng sản phẩm giá rẻ, với nhân công nhiều nên hàng TQ tràn ngập thế giới, hàng Mỹ bị bao vây tứ phía. Lợi nhuận của các ông chủ TQ vẫn rất cao trong khi lợi nhuận các ông trùm của Mỹ giảm xuống cộng với chính sách đánh thuế của Bill, Bush và Obama nên càng giảm, mặt khác các ông trùm xuất khẩu tư bản sang TQ không dại gì đem hết lợi nhuận về nước để chịu đánh thuế, họ tìm mọi cách lách thuế từ nước ngoài...
Bây giờ thì Ông Trump, với lĩnh vực kinh tế có thâm niên, nhìn ra vấn đề và muốn tìm cách kéo công nghệ sản xuất về Mỹ, đưa việc làm về cho công dân Mỹ nhưng kinh nghiệm chính trị thì còn non, liệu dân Mỹ hiểu hết và tin tưởng ông ta không? nó còn phụ thuộc vào quá trình phấn đấu vào nhà trắng của ông ta.
Về thái độ ve vãn với putin thì dễ hiểu, theo tôi phán đoán là ông ta cần phải giảm bớt kẻ thù đối đầu để đủ sức quay lại kìm TQ mà thôi, chứ bản chất ông ta đi lên từ kinh doanh khó mà yêu mến cái chế độ XHCN mộng mơ này lắm. Putin cũng vậy, vẫn còn nhiều người lớn trong nước nuối tiếc quá khứ nên ông ta vỗ về dân chúng mà thôi.
Vài lời mạn đàm cùng bạn.

Santv đã viết : "chứ bản chất ông ta đi lên từ kinh doanh khó mà yêu mến cái chế độ XHCN mộng mơ này lắm".

Vậy thì Santv giải thích tại sao Snowden là một tên CIA lõi đời về chính trị chẳng khác nào Trump một tên lõi đời về kinh tế mà lại sang các nước Cộng Sản để xin tị nạn chính trị ?

#6 satnv

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 18 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 26/10/2016 - 07:40

Hai tư duy của hai người khác nhau mà bạn.

#7 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 26/10/2016 - 11:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

satnv, on 26/10/2016 - 07:40, said:

Hai tư duy của hai người khác nhau mà bạn.

Bạn hãy nói ra tư duy khác nhau của 2 người này cho mọi người biết đi ?

#8 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 26/10/2016 - 18:17

satnv đánh giá ông Trump quá quá cao. Chính sách tranh cử của ông Trump cực đơn giản: Ông ta nhận thấy xã hội Mỹ đang bức xúc vấn đề gì thì đưa ra lời hứa hẹn chiều theo dư luận, mục đích để kiếm phiếu bầu, chứ ông ta chẳng suy nghĩ sâu xa được như satnv nói đâu.

satnv có từng xem truyện tranh "Cảnh sát trưởng mèo đen"? Có một tập truyện thế này: Ếch nhái bị rắn bắt ăn thịt hoài nên đến khiếu nại với cảnh sát trưởng mèo đen. Thể theo yêu cầu của các bạn ếch nhái, bạn mèo liền thực hiện chiến dịch lùng diệt rắn. Chiến dịch thành công rực rỡ, nhưng sau đó thì người dân toàn thành phố than oán dậy đất do nạn chuột hoành hành dữ dội... Ồ, thì ra rắn không chỉ bắt ếch nhái mà còn bắt chuột nữa... Bạn mèo chưa nghiên cứu kỹ, chưa tìm hiểu sâu mà đã vội vàng chiều theo dư luận, kết quả vậy đấy.

Không có tư duy chiến lược dài hạn, không có tầm nhìn xa trông rộng, chỉ biết thấy con nít khóc đòi kẹo là lập tức cho nó kẹo để nó nín khóc và ưa thích mình mà không nghĩ đến tương lai nó sẽ sâu răng đau đớn, rồi cha mẹ phải tốn tiền chữa răng .v.v.

Làm tổng thống của một nước mà không có đầu óc chiến lược, không có cái nhìn toàn cục thì hỏng đất nước.

Ngược lại, những người có đầu óc chiến lược, cái nhìn toàn cục thì lại gặp khó khăn rất lớn ở chỗ phải làm sao để thuyết phục được người dân với đa số là những con người chỉ có tư duy ngắn hạn.

Thanked by 1 Member:

#9 satnv

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 18 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 27/10/2016 - 15:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 26/10/2016 - 03:23, said:

Bạn satnv có thể cho biết ông Trump thâm niên trong lỉnh vực kinh tế gì ? Theo Trump thì điều kiện gì để có thể kéo công nghệ sản xuất về Mỹ mà không tạo nên sự tẩy chay quốc tế hay bế quan toả cảng đưa đến tự tử kinh tế ? Cần nói thêm là vào thập niên 70 dù Mỹ không chơi vớí Tàu CS thì họ cũng sẽ từ từ chuyển manufacturing sang các nước Á Châu như Singapore, Malaysia, Indonesia, v.v...chỉ khác là khi Tàu CS nhập cuộc thì tốc độ chuyển quá lẹ khiến thị trường labor Mỹ mất quân bình và kéo theo giai cấp trung lưu là nền tảng của xã hội bị thiệt hại nặng và yếu hẳn đi khiến nội lực của Mỹ bị suy giảm trầm trọng .
Chào bạn VODANHTHIENDIA ! Rất cảm ơn bạn đã quan tâm.
Tôi thấy việc chuyển manufacturing ra nước ngoài của Mỹ đã làm mất nhiều việc làm trong nước (giảm nguồn thuế thu), không có sản phẩm trong nước thì cũng giảm thuế thu, dẫn đến ngân sách nhà nước bị giảm đi nhiều, nguyên do bắt nguồn từ chính sách khuyến khích không bóc lột trong nước của Ông Bill, rồi ưu tiên cho dân nghèo vay tiền chơi bất động sản, chi phí cho phúc lợi xã hội thì tăng lên mà nguồn thu thì giảm, đồng tiền xoay vòng chậm.... Với kinh nghiệm kinh doanh của ông Trump, nhìn ra điều đó dễ dàng. Tuy nhiên, như lúc đầu tôi nói, ông ta còn thiếu kinh nghiệm về chính trị và cách truyền tải thông tin của ông ta hiện giống như mấy tay trọc phú.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG001, on 26/10/2016 - 06:52, said:

Santv đã viết : "chứ bản chất ông ta đi lên từ kinh doanh khó mà yêu mến cái chế độ XHCN mộng mơ này lắm".

Vậy thì Santv giải thích tại sao Snowden là một tên CIA lõi đời về chính trị chẳng khác nào Trump một tên lõi đời về kinh tế mà lại sang các nước Cộng Sản để xin tị nạn chính trị ?
Chào bạn VULONG !
Thiết nghĩ trong câu hỏi của bạn đã cho thấy ngay hai tư duy của hai người khác nhau rồi.
Snowden bên CIA, còn bảo cha này lõi đời thì chưa đâu, mới 30 tuổi (tam thập nhi lập), chưa từng có gì thành đạt, chỉ đơn giản là ngựa non. Đất nước Mỹ có hệ thống luật rất hoàn chỉnh nhằm bảo vệ quyền tự do và quyền riêng tư của mỗi người nhưng vẫn có những việc mà CIA làm trái luật. Có thể trong lòng có chút máu yêng hùng, ham muốn làm một scadan vì nghĩa hiệp đã thôi thúc nên hắn đã làm vậy. Còn việc hắn lựa chọn TQ hay NGa vì đảm bảo an toàn hơn cho hắn mà thôi. Tôi nhận định vài năm nữa hắn sẽ cảm thấy ân hận.
Còn Ông Trump bên kinh doanh thì thu nhập và lợi nhuận trong lĩnh vực kinh doanh ông ta không lạ gì. Nhưng để xứng vai ông chủ Nhà trắng thì văn hóa còn thấp, kinh nghiệm chính trị còn non.

Chào bạn PMK ! Rất vui được bạn nhận xét.
Có thể mình đánh giá Ông Trump hơi cao. Đấy là mình đang so sánh góc độ hiểu biết về lĩnh vực kinh tế của nước Mỹ hiện nay giữa ông ta và bà Bill thôi. Thực sự mình nghĩ rằng cả hai người không nên ứng cử thì hay hơn, bởi sức lực bà bill thì đã xế chiều, sự thông minh nhanh nhạy về nhiều lĩnh vực khác thì ông Trump cũng còn thiếu. Chẳng lẽ nước Mỹ bây giờ chỉ có vậy thôi sao???
Thời OBAMA cũng đã không thành công rồi: Từ việc Đông âu, Trung đông, Biển đông, PHILIPIN ly hôn, rồi chuyện CIA nghe lén bị phát giác, rồi chiến hạm mà Nga mua của Pháp bị ép buộc hủy HĐ, sau đó Pháp bán cho Ai Cap giá bao nhiêu không ai biết, vừa rồi Nga mua lại của Ai Cập với giá chỉ 1USD. Tôi thấy trong thời gian OBAMA làm tổng thống, vị thế nước Mỹ ngày càng yếu đi.
Trên đây là vài suy nghĩ cá nhân.
Xin cảm ơn tất cả các bạn.

Sửa bởi satnv: 27/10/2016 - 15:47


#10 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 28/10/2016 - 05:53

Bạn satvn, câu trả lời của bạn không cho biết gì về quan điểm và khả năng của Trump về kinh tế . Cá nhân Trump phá sản 5 lần hay dẩu 10 lần cũng không sao nhưng kinh tế một nước mà phá sản thì phải mất mấy thế hệ mớí vực lại được đó bạn , dân Mỹ không ai dám cho Trump thử để lấy kinh nghiệm trong Kinh tế đâu . Về kết luận trên của bạn để không đi sâu vào đề tài kinh tế hóc búa tôi lấy ví dụ đơn giản như thế này : Khi chiếc xe đạp ra đời thì những người làm xe ngựa phải thất nghiệp nhưng bù lại có những công việc mới thay thế cho nên ta không nhìn hiện tượng kinh tế macro theo lăng kính của micro được . Cách đơn giản nhất là ta phải xem tỷ lệ thất nghiệp từ khi manufacturing của Mỹ bị dời ra nước ngoài từ thời Bill 1993-2001 rồi so sánh vớí tỉ lệ thất nghiệp vớí thời gian trước đó, cách này tuy không hoàn toàn chính sát nhưng nó cho ta bức tranh tổng quát về thị trường lao động biến đổi như thế nào khi Mỹ dời manufacturing ra nước ngoài .
Bạn cứ cho con số năm từ thời Bill 1993-2001 vào và thống kê các dữ kiện đi rồi hảy kết luận nhé :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#11 satnv

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 18 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 30/10/2016 - 11:28

Cảm ơn bạn VODANHTHIENDIA!

#12 VULONG001

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 421 Bài viết:
  • 110 thanks

Gửi vào 08/11/2016 - 15:49

Nếu lần này mà Trump thắng cử được làm tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ thì không còn cách nào khác là phải thừa nhận rằng thế giới tài phiệt đã thật sự thống trị được nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Giới tài phiệt đã khống chế các đời tổng thống Mỹ, bắt đầu từ Bill Clinton tới Bush, rồi Obama đã bỏ cấm vận với Trung Quốc để giới tài phiệt tha hồ kiếm tiền cho mình mặc kệ nước Mỹ nói riêng và thế giới tư bản nói chung nợ như chúa chổm.... Nay Trung Quốc đã giầu sụ nhờ vào giới tài phiệt này thì đáng nhẽ phải biết ơn họ nhưng trái lại Trung Quốc lại muốn thống trị lại giới tài phiệt này... Chắc vì vậy mà giới tài phiệt đã quyết định thay đổi luật chơi là chọn 1 người làm tổng thống theo ý mình để tuyên chiến với Trung Quốc. Cuộc chiến này sẽ chứng minh Tổng thống Obama có phải là tổng thống cuối cùng của nước Mỹ hay không (cứ tạm cho lời sấm này là thật chứ không phải do Nga - Tầu mô ly phê) hay là nước Tầu phải chia thành 6 nước đúng như lời sấm ký của Tầu đã viết : "Những con chim sắt đánh nhau trên biên Đông ... rồi Trung Quốc bị chia thành 6 nước". Đúng như bài "Sấm Ký báo lá cải" đã viết :

"Hỡi nước Mỹ người hùng của đất trời tự do.
Hãy chọn chiếc Ô cuối cùng hay cái Gọng gẫy thành 6 đoạn ?"

Nếu đúng như vậy thì hoan hô, ủng hộ giới tài phiệt. Bởi vì khi nước Tầu đã bị chia thành 6 nước đúng theo ý nguyện của nhân dân Trung Quốc thì nền văn minh của tự do, dân chủ trên thế giới không còn bị đe dọa nữa và hòa bình mới có thể bền vững cho nhân loại cho dù Putin và sau đó là cả dòng họ nhà Putin có làm tổng thống nước Nga ngàn đời đi nữa cũng không còn ai phải quan tâm.

vulong

Sửa bởi VULONG001: 08/11/2016 - 15:56


Thanked by 1 Member:

#13 satnv

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 18 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 09/11/2016 - 09:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG001, on 08/11/2016 - 15:49, said:

Nếu lần này mà Trump thắng cử được làm tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ thì không còn cách nào khác là phải thừa nhận rằng thế giới tài phiệt đã thật sự thống trị được nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Giới tài phiệt đã khống chế các đời tổng thống Mỹ, bắt đầu từ Bill Clinton tới Bush, rồi Obama đã bỏ cấm vận với Trung Quốc để giới tài phiệt tha hồ kiếm tiền cho mình mặc kệ nước Mỹ nói riêng và thế giới tư bản nói chung nợ như chúa chổm.... Nay Trung Quốc đã giầu sụ nhờ vào giới tài phiệt này thì đáng nhẽ phải biết ơn họ nhưng trái lại Trung Quốc lại muốn thống trị lại giới tài phiệt này... Chắc vì vậy mà giới tài phiệt đã quyết định thay đổi luật chơi là chọn 1 người làm tổng thống theo ý mình để tuyên chiến với Trung Quốc. Cuộc chiến này sẽ chứng minh Tổng thống Obama có phải là tổng thống cuối cùng của nước Mỹ hay không (cứ tạm cho lời sấm này là thật chứ không phải do Nga - Tầu mô ly phê) hay là nước Tầu phải chia thành 6 nước đúng như lời sấm ký của Tầu đã viết : "Những con chim sắt đánh nhau trên biên Đông ... rồi Trung Quốc bị chia thành 6 nước". Đúng như bài "Sấm Ký báo lá cải" đã viết :

"Hỡi nước Mỹ người hùng của đất trời tự do.
Hãy chọn chiếc Ô cuối cùng hay cái Gọng gẫy thành 6 đoạn ?"

Nếu đúng như vậy thì hoan hô, ủng hộ giới tài phiệt. Bởi vì khi nước Tầu đã bị chia thành 6 nước đúng theo ý nguyện của nhân dân Trung Quốc thì nền văn minh của tự do, dân chủ trên thế giới không còn bị đe dọa nữa và hòa bình mới có thể bền vững cho nhân loại cho dù Putin và sau đó là cả dòng họ nhà Putin có làm tổng thống nước Nga ngàn đời đi nữa cũng không còn ai phải quan tâm.

vulong
Chào bạn VULONG!
Có nhiều người nghĩ vậy, khi mà họ hiểu về TQ nhiều, tôi nghĩ rằng: TQ đã nhìn xa hơn một bước rồi.
Sau nhiều năm thực hiện mưu kế "Thao quang dưỡng hối" của Mao và Đặng thì giờ đây TQ đã mạnh hơn nhiều. Họ đang thực hiện việc bành trướng ra toàn thế giới với một tầm nhìn rất xa. Theo đuổi chính sách (Quyền lực mềm), các Tư bản TQ đang tung tiền ra mua toàn thế giới ở những lĩnh vực khác nhau dưới nhiều hình thức khác nhau:
1 Đầu tư: Nhà nước TQ chủ động hỗ trợ các tập đoàn và tư nhân đầu tư ra nước ngoài nhắm vào nhiều lĩnh vực khoa học công nghệ cao cấp và người TQ thì sao chép copy ăn cắp công nghệ rất nhanh... với mục đích lấn chiếm hoặc chi phối thị trường. Về lĩnh vực khai khoáng, sẵn sàng cho tư nhân vay vốn ưu đãi (thậm chí là 0% lãi suất) đầu tư khai khoáng ở nước ngoài với khuyến khích mang tài nguyên về nước. Về nông nghiệp như Đức, Pháp hay Tây Ban Nha, Úc, Mỹ, Canada... TQ đang nhắm vào những cánh đồng mầu mỡ, điển hình như vùng Bordeaux (Pháp) và lao động thì là dân từ TQ qua... tham khảo thêm tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Về đánh tham nhũng: TQ đang đánh tham nhũng trong nước, thực chất là triệt phá các địch thủ cao cấp và rung cây dọa khỉ để tự do cho rất nhiều thành phần đại gia tiêu cực xuất dương ra nước ngoài đầu tư. Dân TQ cũng giống dân ISRAEN, dù ở đâu thì vẫn hướng về cố quốc. VN ta cũng vậy, nếu như CS không còn cầm quyền.
Về tuyên truyền: TQ đang tuyên truyền nhiều về tư tưởng á đông, đề cao Khổng Tử... cho dù trước đây Mao đã cho đốt sách rất nhiều...
.....
Tất cả các âm mưu TQ hiện nay không ngoài chính sách bành trướng kinh tế và tư tưởng với mục tiêu thống trị thê giới. Còn giới tài phiệt Âu Mỹ... nếu có ý đồ phá TQ ra thành 6 nước là điều vô cùng khó khăn, vì rằng giới LĐ của TQ không ngu như VN, ngoài ra hệ thống an ninh của TQ không phải loại tồi....

Sửa bởi satnv: 09/11/2016 - 09:49


Thanked by 3 Members:

#14 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 09/11/2016 - 14:22

Con người Việt Nam nói chung từ ngàn xưa cho đến bây giờ, cái tính xấu xa nhất là không bao giờ chịu thừa nhận điểm dở của mình đồng thời không bao giờ chịu thừa nhận điểm hay của đối thủ.

Bản thân lúc nào cũng nghĩ mình thập toàn thập mỹ, còn đối thủ thì xấu xa toàn tập. Việt Nam Cộng Hòa thì luôn luôn very tốt đẹp, còn Cộng Sản thì luôn luôn very xấu xa....

Thỉnh thoảng đọc mấy bài có vẻ hơi khách quan một tẹo của một ông nào đó ở hải ngoại, y như rằng sau đó ông ta bị chúng chụp ngay cho cái mũ là bưng bô Cộng Sản ....@#$%^&....

Tôi nói này, tất cả các ông (cả hai phe) cứ tự ngắm mình trong gương rồi tự chấm cho mình là huê hậu và nguýt đối thủ là ớ hậu, mãi thế không biết chán à?

Thanked by 1 Member:

#15 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 09/11/2016 - 14:33

Một dạo cứ lên diễn đàn là thấy nhóm bè lũ 4, 5 cô gì đấy lải nhải ca bài ca con gà, phát chán. Một dạo lại thấy cô Ngọc Nương gì đấy suốt ngày lảm nhảm ca bài ca con vịt, phát ngấy. Còn nhóm các ông Vô Danh Thiên Địa thì thuộc dạng ủy viên thường trực liên hiệp quốc túc trực 24/7…

Giời ạ…

Nếu như toàn thế giới chỉ dựa vào kỹ năng bốc thơm mình đồng thời bốc thúi đối thủ để tranh cường, dân tộc Việt Nam đã sắm vai trò lãnh đạo thế giới từ hồi nhiều thế kỷ trước rồi.

Sửa bởi PMK: 09/11/2016 - 14:41







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |