Jump to content

Advertisements




Số mệnh có hay không?

123456789

259 replies to this topic

#151 tauvequehuong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1875 Bài viết:
  • 2087 thanks
  • LocationHai Phong

Gửi vào 06/05/2017 - 22:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phonghue, on 22/04/2017 - 14:16, said:

Mỗi sáng đi tập thể dục. Mình nhìn thấy nhiều người đi xe đạp, xe máy, xe hơi đến đổ bên đường rồi đi bộ qua cầu tập thể dục. Mình thì đi bộ qua cầu vì nhà gần đó. mình chợt nghĩ xe đạp, xe máy hay xe hơi là do con người sản xuất ra. Bản thân chiếc xe không thể tự ý muốn là xe gì cũng được mà hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí của nhà sản xuất. Số mệnh là vậy muốn thay đổi cũng không được. Cũng như bản thân con người sinh ra cũng không thể tự chọn cho mình cha mẹ hoặc được sinh ra trong gia đình nghèo hay giàu có. Nó không phụ thuộc vào ý muốn của chúng ta được vì khi đó ta chưa ra đời. Mình nghĩ đến số phận của những chiếc xe. mục đích chính là phương tiện giúp mình đến nơi mình muốn đến. Đi trên xe hơi thì sang hơn, đẹp hơn là đi trên xe máy hoặc xe đạp. rồi mọi người cùng lên cầu rồi đi tập thể dục như nhau. mình cũng muốn có 1 chiếc xe hơi đi cho oách. Nhưng mình chợt nhận ra 1 điều dù là đi bằng phương tiện gì thì ai cũng vì 1 mục đích là giữ gìn sức khỏe. bản thân các phương tiện thì khác nhau nhưng điều chung 1 mục tiêu là đưa chủ nhân nó đến nơi tập thể dục để giữ gìn sức khỏe. Cũng như con người chúng ta tuy hoàn cảnh khác nhau nhưng điều có chung 1 mong muốn là có cuộc sống tốt và hạnh phúc.Ai có được điều đó xem như không phí 1 đời người. Cho nên mình có suy nghĩ rằng tuy hoàn cảnh khác nhau hay phương tiện khác nhau thì cũng điều phục vụ cho 1 mục đích chung. tuy nhiên có 1 thực tế là số người mong muốn điều đó thì nhiều nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. cũng như tập thể dục vậy lui tới có chừng đó người mặc dù thành phố rất đông. Rồi có 1 điều nữa, có bữa mình đến trước có bữa mình đến sau so với những người đi phương tiện khác. mình nghĩ những người này đi muộn hoặc nhà ở xa nên họ phải chạy xe đến. chứ ở gần như mình thì đi xe làm gì cho mất công. hóa ra đi bộ lại khỏe hơn và thoải mái hơn đi xe hơi đơn giản là do mình ở gần. Mình tự đặt câu hỏi có phải mình đi bộ là sướng hơn mấy người đi xe hơi đến không? mình nghĩ chắc là sướng hơn vì ở đây không xem xét vấn đề sang hèn hay giàu nghèo mà chỉ là sự thuận tiện và thoải mái hơn trong vấn đề tập thể dục. Do mình ở quá gần nên thuận tiện và thoải mái hơn đối với những người có xe mà ở xa muốn đến đây tập thể dục. Vì vậy đối với bản thân mình khi đi tập thể dục thì không có vướng bận đến chuyện đi bằng phương tiện gì,. vì dù là phương tiện gì cũng không dùng đến. vô tình những số phận như xe đạp hoặc xe máy hay xe hơi nó không còn ảnh hưởng gì đến vấn đề tập thể dục của mình cả. Mình nghĩ các phương tiện đều xuất hiện với những nguyên nhân riêng hay gọi là số phận riêng. tuy nhiên nó thực sự không còn ý nghĩa gì đối với mình hết vì mình có dùng đến đâu. Mình thử đặt câu hỏi nếu mình có xe hơi giả sử mình đang ở huế mình có chạy ra Hồ Gươm ở Hà Nội để tập thể dục không? CHắc chắn là không. Tui đâu có khùng. nếu ở huế có nơi nào đó để tập thể dục thì chạy đến đó chứ đi xa vậy sao mà tập được. nếu chổ tập càng gần thì nhu cầu về phương tiện càng giảm và đến một mức độ đủ gần thì phương tiện thật sự không cần thiết nữa. phải chăng mình đã loại được số phận? Không? Đâu phải ai cũng có điều kiện ở gần như vậy. tại mình may mắn thuê nhà gần chổ đó thôi chứ nhiều người không thuê được thì phải phụ thuộc vào phương tiện nếu muốn đến đó tập thể dục chứ. mà đã sử dụng phương tiện thì xe hơi nó sang hơn xe máy và xe đạp. mình đi đến cũng thấy tự tin hơn chứ? không ổn. nói đi nói lại thì vẫn không thể phủ nhận hoàn toàn về số phận. Rồi có mấy bữa trời mưa. mọi người không thể ra cầu tập thể dục. mình cũng ở nhà không đi tập được. nhiều ngày không tập mình bắt đầu làm biếng sức khỏe giảm, rồi lại đi tập rồi lại gặp trười mưa. rồi lại nghỉ tập. mình ghét quá nên dọn dẹp lại cái phòng cho gọn gàng buổi sáng thức dậy sớm tập thể dục không còn sợ mưa gió phải nghỉ tập nữa. không còn chú ý đến những chiếc xe nữa. không chú ý chổ mình ở gần hay xa nơi tập nữa. mà chỉ tập trung vào 1 vấn đề duy nhất là chịu khó thức dậy đúng giờ để tập thể dục. Lúc này thì thực sự các số phận như phương tiện hay mưa gió hoàn toàn biến mất trong vấn đề tập thể dục của mình. Người ta nói mọi cái mọi vật mọi sự kiện hiện tượng đều có số của nó. nhưng trong vấn đề này mình đã loại được hoàn toàn vấn đề số phận của các phương tiện. Phải chăng là mình không còn phụ thuộc vào số phận? Không. Đâu phải ai cũng làm vậy được? Do mình may mắn có quyết tâm cao chứ mấy người họ không có thì sao? Cũng đúng. Vậy quyết tâm đó tự anh có hay số phận ban tặng. nếu là số phận ban tặng thì cũng hòa cả làng vì mình cũng hoàn toàn bị chi phối bởi số phận? Ngang đây mình hơi đuối. KHông biết phải giải thích sao nữa? Mình mới suy nghĩ ý chí của mình là tự có sẵn hay là mình tạo ra nó? nếu nó có sẵn thì là do số phận còn nếu mình tạo ra nó thì đó không phải là số phận? rồi mình lại mắc vào vấn đề có hoặc không rồi cái vòng luẩn quẩn lại quay trở lại. mình giải quyết được khúc mắc này thì lại nảy thi lại nãy sinh khúc mắc khác và khúc mắc càng ngày lại càng khó giải thích hơn. Quái thật. Phải làm sao nhỉ? Phải tập thể dục mỗi ngày thì sẽ có sức khỏe? chỉ đơn giản vậy sao mình lại làm nó phức tạp thế không biết. hiiiiiii mình hiểu rồi. Nó đơn giản thôi mà phải không?
Bác này định khủng bố đôi mắt của người đọc hay sao mà văn viết liên tu ti liền tù tì vậy : )))))

Thanked by 1 Member:

#152 Aplus

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 09/05/2017 - 15:10

đúng là Tam thai - Bát tọa, chỉ đi tới đi lui, đi lùi rồi đi tới trong nhà thâu

tới tới lui lui , lùi lùi tới tới, thai thai tọa tọa

#153 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1396 Bài viết:
  • 1425 thanks

Gửi vào 16/09/2017 - 14:41

Lâu nay mình ham tìm hiểu về nguồn gốc kinh phật. Lý do đơn giản là khi mình muốn tin tưởng một cái gì đó. Thì việc đầu tiên là mình đi tìm hiểu nó. hơn nữa mình thắc mắc câu nói của nhà Bác học Enstein. "Tôi là một người không có Đạo. nếu có đạo tôi sẽ là một phật tử. Đạo phật không những là khoa học mà nó còn vượt lên trên cả khoa học. Vì những điều tôi biết hiện nay thì cách đây mấy ngàn năm Kinh phật đã nói hết rồi".
Tuy nhiên trên thực tế mình thấy có gì đó không ổn. nhất là nghe mấy thầy thuyết pháp, rồi thấy kinh sách nói về giáo lý của phật. mình có cảm giác không thỏa mãn. Tuy nhiên khi thấy Enstein nhận định về đạo phật thì mình có suy nghĩ khác. Một nhà Bác học vĩ đại không thể đưa ra những nhận định vô căn cứ đươc. ông đã căn cứ vào đâu để mà khẳng định điều đó. đọc lại câu nói của ông thì ta thấy ông căn cứ trên kinh sách của đức phật. do đó mình muốn tìm hiểu về kinh sách của đức phật. Trong quá trình tìm tòi mình thấy các vấn đề không đồng nhất.
Thứ nhất: bản kinh gốc hay nguyên thủy bằng tiếng Pali có tiêu đề thì giống với kinh sách hiện hành, nhưng nội dung thì khác nhau rất nhiều.
Ví dụ như nói về vấn đề cúng cấp. cụ thể là cha mẹ mất đi đến ngày giỗ mình cúng cho cha mẹ. vậy cha mẹ có hưởng được không? Thì kinh sách hiện hành chỉ nói về báo hiếu và chỉ dẫn ta làm thế nào cúng cho đúng, phải bày biện ra sao v.v... rất là phong phú.
Tuy nhiên trong bản kinh nguyên thủy một vị Bà La Môn hỏi Đức Phật: Xin Ngài cho con biết con cúng cho cha mẹ vậy cha mẹ con có nhận được không?
Đức phật không trả lời thẳng vào câu hỏi mà chỉ nói rằng. Trong thế giới này có nhiều cõi, tuy nhiên những người nào được vào trong cỏi atuva (mình không nhớ rõ tiếng phạn đó mình viết không đúng cứ tạm goi là cõi atuva). chỉ mới nhận hưởng được những vật phẩm cúng cấp mà thôi. nếu như cha mẹ anh được vào cỏi đó thì sẽ nhận hưởng được. Vị Bà la môn hỏi tiếp vậy người nào mới được vào cỏi đó. Đức Phật trả lời rằng chỉ những người đạt được thập thiện thì mới vào được cỏi đó.
Trường hợp thứ 2 là những người đạt được thập thiện cúng cho cha mẹ của anh nếu cha mẹ anh không ở trong cỏi đó.
Khi mình đọc được bản dịch từ bản kinh gốc thì mình nhận thấy một điều là Đức phật trả lờii rất cụ thể, rất dễ hiểu. và tự mình hiểu được nên làm gì.
Từ vấn đề đó mình mới cảm nhận được câu nói của nhà Bác học vĩ đại. ông ở một nơi mà đạo phật rất ít được phổ biến. ông là một người không có đạo mà ông lại am tương về kinh phật và hiểu biết đạo phật sâu sắc hơn chúng ta rất nhiều. đơn giản vì ông tiếp cận được bản dịch từ kinh gốc. còn chúng ta tiếp cận toàn kinh gì đâu không? Tại sao mình nói như vậy? (Xin lỗi đây chỉ là nhận xét cá nhân) mình chỉ nói thật suy nghĩ của mình, không có phân định đúng hay sai. chỉ là nói thật suy nghĩ của bản thân là như vậy.
Trong kinh gốc đức phật không có ví bồ tác Quán thế âm như chúng ta vẫn thờ vẫn tụng niệm hàng ngày. Đó chỉ là một nhân vật được Dân gian Trung quốc hư cấu lên mà thôi. và như chúng ta cũng biết nào là Quan Âm Diệu Thiện, Phật bà quan âm, Quan âm thị kinh, phật bà nghìn tay nghìn mắt v.v... Và cái nguy hiểm hơn nữa đó là ta tuyệt đối tin tưởng và thờ cúng một người không có thật còn người có thật như Đức phật thích ca thì chỉ có ở Chùa mà thôi. còn ở nhà như nhà của chúng ta hiếm có gia đình nào thờ Phật thích ca mà chỉ toàn thờ Quan thế âm bồ tác. Cuối cùng cái giả nó ngự trị chúng ta chứ không phải cái thật. tồn tại từ đời này sang đời khác. năm này qua năm khác. và kết quả là chúng ta toàn làm trái ngược với lời phật dạy. như chuyện ăn chay, cúng cấp, dâng sao giải hạn ... toàn mê tín chứ không phải là giáo lý của đức phật.
Ở nước ta có một người đã dịch kinh phật từ tiếng pali sang tiếng việt đó là vị tiến sĩ phật học Thượng tọa Thích Minh Châu. Tuy nhiên bản dịch của vị hòa thượng này mình không đánh giá cao. còn một bản nữa sẽ khó khăn hơn với người tìm hiểu đó là bản dịch lại từ tiếng anh của Hội văn bản Pali (các bạn serch trên google sẽ có đầy đủ) mình đang đọc bản dịch này. Hội này do người anh thành lập khi các nước miến điện, lào, cam... là thuộc địa của anh quốc. họ đã thành lập hội văn bản pali phi lợi nhuận tập hợp những người giỏi về cổ văn để dịch những bản kinh gốc này.
Vài điều chia sẽ có gì không phải mong các bạn bỏ qua. Khi mình viết bài này chỉ với mục đích là mọi người sẽ thoải mái hơn khi có cơ hội đọc được bản gốc kinh phật. Vì bản thân mình thật sự thoải mái hơn rất nhiều khi đọc các bản kinh này và hàng ngày suy nghĩ về nó. Ví dụ như rằm tháng bảy vừa rồi vợ mình gọi cho mình nói là Hoa mắt quá ba ơi. mình nói rứa mẹ đừng mua hoa để cúng. vợ mình mới nóii tiếp. đồ giấy cũng mắc. mình nói khỏi mua. Vợ mình mới nói nhưng ở trên nhà ông ngoại kêu mua lên nhà cúng. mình nói thì mẹ cứ mua. để cho ông ngoại vui. ông ngoại thích rứa thì cứ làm rứa. còn ở nhà mình nếu mẹ thấy mắc thì đừng mua vì đó là nhà của mình. mẹ làm sao cũng được miễn thấy vui vẻ thoải mái là được. thậm chí không cúng mà thấy thoải mái hơn thì khỏi cúng, mà thấy cúng yên tâm hơn thì cúng. cái đó tùy mẹ.
Tháng rồi anh kỹ sư tới nhà mình để làm bản vẻ thiết kế giúp mình xây nhà. anh ta có hỏi mình là có yêu cầu phong thủy không? mình nói không. Anh bố trí sao cho đẹp và hợp lý chứ không có phong thủy chi hết. Đơn giản là vì hiện tại tôi chưa thấy bất kỳ cuốn sách nào hay ông thầy nào dùng cái la bàn thật để coi phong thủy cả. mà tôi cho anh biết giữa cái la bàn thật và cái la bàn hiện nay các thầy đang coi và sách vở đàng dùng nó sai lệch hơn 50% đó. Nên mới có câu Phước chủ may thầy chứ không phải là câu Không thầy đố mày làm nên đâu. Anh đó hỏi mình căn cứ đâu anh nó như vậy? hiii mình nói ở la bàn thật thì càn ở hướng đông, khôn ở hướng Tây. cũng như hướng chuẩn Bắc Nam của la bàn vậy đó. nhưng hiện nay tất cả các sách vỡ đều dùng hậu thiên hay tiên thiên bác quái thì Càn ở hướng đông còn khôn ở tùm lum hướng hết. vậy tôi hỏi anh bốn phương tám hướng chỉ có mỗi hướng Đông là đúng theo nguyên bản còn tất cả các hướng còn lại là nó chạy tùm lum hết. rứa thì làm sao? cho nên anh khỏi cần bố trí phong thủy.

Thanked by 1 Member:

#154 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1396 Bài viết:
  • 1425 thanks

Gửi vào 16/09/2017 - 16:18

Nguyên văn Enstein nói về đạo phật: Einstein đã phát biểu về Đạo Phật như sau : “Tôn giáo của tương lai sẽ là một tôn giáo toàn cầu, vượt lên trên mọi thần linh, giáo điều và thần học. Tôn giáo ấy phải bao quát cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên, đặt trên căn bản của ý thức đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm tổng thể gồm mọi lĩnh vực trên trong cái nhất thể đầy đủ ý nghĩa. Phật giáo sẽ đáp ứng được các điều kiện đó”

Thanked by 1 Member:

#155 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 16/09/2017 - 19:39

Thưa bác phonghue. Phong thuỷ dĩ nhiên là có. Nhưng có cũng "sắc bất dzị không, khong bất dzị sắc" mà thôi...

Ví dụ, ăn coi nồi, ngồi coi hướng, khi chúng ta dùng bữa với bậc trưởng bối thì chọn ghế dưới, hoặc "liệu cơm gắp mắm" cũng là một dạng "phong thuỷ" dzây!

Nếu nói bậc tổ tiên như đỉnh pan xi phăng, con cháu ngày giỗ hay tế tổ thường hứng về linh vị dâng hương, xin xỏ chuyện đời thường...vv, thì chuyện nhà dựa núi trông sông, hay ngủ không quay đầu ra lối đi..vv những thứ đó đều tương tợ nhau. Về mặt tâm linh, mặt mình hướng về ban thờ cúng khấn và chuyện chọn hướng nhà cho lợi gia chủ cũng vậy...

Điều mà bácphonghue quan tâm có lẽ chính là chiện phong thuỷ đã biến thành một phương pháp để con người mưu cầu tài lợi... bác lại muốn hành động thuận theo tự nhiên không cần rườm rà sách vở, điều này rất tốt.

Nhưng thế gian thì không như vậy. Bởi vì họ-những người cầu đến thầy phong thuỷ, là những người tín tâm nửa vời, một nửa họ bị tiền tài cuộc sống chi phối! Một nửa lại mơ màng tin tâm linh phong thuỷ nên họ hình thành lên một thế giới tương tác như vậy... điều đó vốn là 1 lẽ tự nhiên của cuộc đời, là yếu tố tạo nên sự đa dạng của sã hội, là yêu tố tất yếu của mạt pháp.

Nhưng như tựa đề topic, số mệnh có hay không?
Thưa quý anh chị, nếu số mệnh có, dĩ nhiên anh chị sẽ nắm bắt được. Nếu nắm bắt được anh chị sẽ sửa được, nếu anh chị sửa được số mệnh thì có còn cái gọi là "số mệnh" hay ko?

Trở lại vấn đề phong thuỷ, chúng ta sống hài hoà với tự nhiên bởi dzì chúng ta hiểu pháp lý tự nhiên nhờ bẩm xinh hoặc tu luyện, người thiếu giác ngộ pháp lý tự nhiên nhưng thừa tiền họ lại bù đắp = cách nhờ các thầy.
Vũ trụ cân bằng âm dương, càn khôn tạo hoá không sinh thừa một thứ gì, nếu tạo hoá chỉ sinh ra càn khôn mà không sinh ra thiếu âm, thiếu dzương.. vv thì sự giác ngộ của bản thân sẽ gặp giới hạn và ko viên mãn z...

Nếu như phật không nhờ cảnh sinh lão bệnh tử ở 4 cổng thành mà chỉ thấy cảnh sa hoa dục lạc ngây ngất ở cung điện như chúng ta chỉ thấy thái âm thái dzương mà không thấy được thiếu âm thiếu dương.. sẽ không sinh ra thắc mắc và đạt cảnh giới giác ngộ viên mãn.

Suy ra, cảnh ta thấy sai vì ta chưa thấy lẽ phong thuỷ ở đó. Chưa thấy phong thuỷ hiện diện ở việc ta cho là sai tức là ta vẫn chưa thuận phong thuỷ r.


Thanked by 3 Members:

#156 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1396 Bài viết:
  • 1425 thanks

Gửi vào 17/09/2017 - 14:34

Tháng trước mình đi sài gòn. Sau khi xong việc ngồi caphe với thằng bạn thân. chơi với nhau gần 30 năm. nó hỏi mình về vấn để phong thuỷ. nếu giải nghĩa chữ phong thuỷ này thì rất rộng. nhưng đó cũng chỉ là mượn từ để nói về việc mồ mả, xây nhà xây cửa sao cho hợp căn hợp mạng hợp hướng. vì vậy mình chỉ nói về vấn đề bạn của mình quan tâm đó là phong thuỷ nhà cửa nọi cụ thể vậy cho dễ hình dung. Mình cũng nói với bạn của mình rằng. ở phương tây người ta cũng bố trí phong thuỷ. nhưng họ dựa trên bố cục hợp lý nhất làm sao cho căn nhà của họ đạt công năng cao, tiện dụng. nên mới có tỉ lệ vàng trong xây dựng. ví dụ như bề ngang rộng bao nhiêu thì tương ứng với chiều dài và chiều rộng là bao nhiêu. càng gần tỉ lệ vàng bao nhiêu thì công năng sử dụng càng cao. vi dụ như tờ giấy A4. là tỉ lệ vàng đó. Còn phong thuỷ của mình thì căn bản là căn cứ theo bát quái và ngủ hành. để tìm công năng tốt nhất. Nhưng có một điều đặt biệt là cái cơ bản bát quái và ngủ hành đó nó không đúng với nguyên bản. nó bị sai lệch hoàn toàn so với cái nguyên bản. vậy t*o hỏi mi căn cứ vào một cái sai để tìm một cái đúng liệu có ổn không? Cũng như muốn làm phép nhân chia thì cơ bản là bản cửu chương. nếu bản cửu chương bị sai mà mi căn cứ vào đó để cho ra phép toán đúng. cái này có thể không?
Vì sao t*o dám khẳng định như vậy. nói là phải có bằng chứng cụ thể và rõ ràng, không mơ hồ hay che đậy. Bằng chứng thì lên google serch ra liền. mà hiện tại không có bất cứ quyển sách phong thuỷ nào hay bói toán nào dựa trên cái bát quái và ngủ hành gốc cả. toàn dựa trên cái tào lào mà giới phong thuỷ đặt cho cái tên nghe rất hay là tiên thiên bát quái và hậu thiên bát quái.
Thật sự mi muốn tìm hiểu thì không khó. mi chỉ cần lên google serch chữ Mã Vương Đôi là ra ngay. Nhưng thậm chí là khi mi có đọc qua. nếu như một lúc nào đó. gia đình mi khó khăn, tiền bạc thất thoát hoặc đau ốm bệnh hoạn cái có người nào đó nói nhà anh đang gặp khó khăn đúng như hoàn cảnh mi đang gặp phải là do cái bếp hay cái giường hay cái cửa phạm và lục sát hay gì gì đó rất xấu. phải sửa lại thì liệu mi có sửa hay không hay là mi đi tìm hiểu nguyên nhân nào sinh ra chuyện đó. thật lòng mà nói 10 người thì sửa hết 9 nếu có điều kiện. vì nó dễ làm hơn là đi tìm nguyên nhân thật sự là do đâu. mà cái lợi trước mắt là cảm thấy yên tâm vì người đó nói đúng quá. heee không đúng sao mà có lộc được. ở một góc độ nào đó mi bị mất tiền, vừa chịu ơn mà lại cảm thấy vui nữa.

Thanked by 2 Members:

#157 Mtbhi

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 121 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 17/09/2017 - 17:06

Bác MahaChang em kết bác rồi đấy, nhưng em vẫn thích bài về "con chó vàng!" Của bác hơn!

Thanked by 1 Member:

#158 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 17/09/2017 - 19:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mtbhi, on 17/09/2017 - 17:06, said:

Bác MahaChang em kết bác rồi đấy, nhưng em vẫn thích bài về "con chó vàng!" Của bác hơn!

Thưa quý bạn Mtbhi, đồng quý độc giả thân quen của mình trên tuvilyso.
Những dzì mình viết hầu như là cảm xúc tức thời sinh khởi, cảm hứng bất chợt từ cõi cao lan toả xuống. Mình viết không hẳn để đấu lý đấu trí đấu tuệ mà đơn giản cảnh giới trí tuệ của mình đang phóng phủ và chỉnh biên lại thông tin mình thu nạp từ quý anh quý chị ở trên diễn đàn chúng ta. Mình chỉ thuận theo cảm hứng mà viét nên lời lẽ có chút vô thưởng vô phat... quý anh chị có thể lấy đó làm niềm vui thì mình cũng rất hạnh phúc!

Có thể mình vít sai viết đúng, nhưng mình hạnh phúc khi chuyển tải một chút tri kiến của bản thân đến anh chị em đang đăng đàn, sẽ đăng đàn.
Tri kiến ấy có thể chưa được quý bạn chấp nhận và bài xích.. nhưng mong quý anh chị độc giả gần xa xá tội, nếu cuộc đời là 1 vườn hoa đẹp và thơm ngát, mình xin là 1 bông hoa cà độc dược để làm phong phú đa dạng cõi trần ai.

Thanked by 1 Member:

#159 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 18/09/2017 - 10:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phonghue, on 17/09/2017 - 14:34, said:

Tháng trước mình đi sài gòn. Sau khi xong việc ngồi caphe với thằng bạn thân. chơi với nhau gần 30 năm. nó hỏi mình về vấn để phong thuỷ. nếu giải nghĩa chữ phong thuỷ này thì rất rộng. nhưng đó cũng chỉ là mượn từ để nói về việc mồ mả, xây nhà xây cửa sao cho hợp căn hợp mạng hợp hướng. vì vậy mình chỉ nói về vấn đề bạn của mình quan tâm đó là phong thuỷ nhà cửa nọi cụ thể vậy cho dễ hình dung. Mình cũng nói với bạn của mình rằng. ở phương tây người ta cũng bố trí phong thuỷ. nhưng họ dựa trên bố cục hợp lý nhất làm sao cho căn nhà của họ đạt công năng cao, tiện dụng. nên mới có tỉ lệ vàng trong xây dựng. ví dụ như bề ngang rộng bao nhiêu thì tương ứng với chiều dài và chiều rộng là bao nhiêu. càng gần tỉ lệ vàng bao nhiêu thì công năng sử dụng càng cao. vi dụ như tờ giấy A4. là tỉ lệ vàng đó. Còn phong thuỷ của mình thì căn bản là căn cứ theo bát quái và ngủ hành. để tìm công năng tốt nhất. Nhưng có một điều đặt biệt là cái cơ bản bát quái và ngủ hành đó nó không đúng với nguyên bản. nó bị sai lệch hoàn toàn so với cái nguyên bản. vậy t*o hỏi mi căn cứ vào một cái sai để tìm một cái đúng liệu có ổn không? Cũng như muốn làm phép nhân chia thì cơ bản là bản cửu chương. nếu bản cửu chương bị sai mà mi căn cứ vào đó để cho ra phép toán đúng. cái này có thể không?
Vì sao t*o dám khẳng định như vậy. nói là phải có bằng chứng cụ thể và rõ ràng, không mơ hồ hay che đậy. Bằng chứng thì lên google serch ra liền. mà hiện tại không có bất cứ quyển sách phong thuỷ nào hay bói toán nào dựa trên cái bát quái và ngủ hành gốc cả. toàn dựa trên cái tào lào mà giới phong thuỷ đặt cho cái tên nghe rất hay là tiên thiên bát quái và hậu thiên bát quái.
Thật sự mi muốn tìm hiểu thì không khó. mi chỉ cần lên google serch chữ Mã Vương Đôi là ra ngay. Nhưng thậm chí là khi mi có đọc qua. nếu như một lúc nào đó. gia đình mi khó khăn, tiền bạc thất thoát hoặc đau ốm bệnh hoạn cái có người nào đó nói nhà anh đang gặp khó khăn đúng như hoàn cảnh mi đang gặp phải là do cái bếp hay cái giường hay cái cửa phạm và lục sát hay gì gì đó rất xấu. phải sửa lại thì liệu mi có sửa hay không hay là mi đi tìm hiểu nguyên nhân nào sinh ra chuyện đó. thật lòng mà nói 10 người thì sửa hết 9 nếu có điều kiện. vì nó dễ làm hơn là đi tìm nguyên nhân thật sự là do đâu. mà cái lợi trước mắt là cảm thấy yên tâm vì người đó nói đúng quá. heee không đúng sao mà có lộc được. ở một góc độ nào đó mi bị mất tiền, vừa chịu ơn mà lại cảm thấy vui nữa.

Thưa bác phonghue.

Những gì bác trăn trở là những gì mà một hành giả "đang" tiến về chí cao vị diện trăn trở.
Ở đó sẽ không cần phong thuỷ, mọi thứ tự nhiên hoá hiện, y phục, thức ăn... bốn phương đều tràn đầy ánh sáng và chúng ta không cần nhà để trú ngụ, không cần băn khoăn nên thiết kế cửa sổ hay cửa chính phương vị nào để đón nhiều ánh sáng nhất, hợp mệnh nhất! Ở cõi hồng trần, ánh sáng như một tài nguyên. Ở cõi hồng trần tứ đại Đất-Nước-Gió-Lửa trói buộc con người, những sinh linh bị ràng buộc phải vật lộn để sinh tồn trong lý thuyết mà họ vẫn dùng để tự ủi an "Số Mệnh".
Bác thong dong và vô ưu khi nghĩ về phong thuỷ nhà ở bởi lẽ bác đang tiếp cận chân lý tối cao của những giác giả "sắc bất dzị không". Chân lý ấy thấm nhuần vào cõi sống tinh thần của chúng ta- những hành giả đang cộng hưởng cùng bóng hình của chân lý ở cõi hồng trần. Nguồn tri thức đó đang tháo gỡ những trói buộc của Tứ Đại lên tâm và thân, làm cho chúng ta cởi mở và dễ chấp nhận những nghịch cảnh.

ví dụ, căn nhà của tôi sống không thuận phong thuỷ, chỗ ngủ gần hố xí nhà người ta, nhưng tâm tôi có chân lý phủ trùm, nên tâm tôi dựa vào thuyền chân lý mà xuyên qua những dòng nghịch cảnh mà ung dung tự tại. Thông cảm và bao dung cho người cho mình.

Tuy nhiên họ, những người chưa có duyên, vẫn tìm đến phong thuỷ như một cứu cánh. Hơn nữa họ đang sống cùng nhân-quả bao đời họ xây dựng, bác bất mãn chính là phan duyên với họ. Mọi chuyện cõi hồng trần đang diễn ra theo cấp số nhân, bác muốn thay đổi phải tìm đựơc chỗ khởi nguồn của dòng thác sai lầm đang tuôn chảy, chặn đứng ngay ở đầu nguồn hoặc khua cho nó đục ngầu...

Không có một thứ gì là sai, và đúng hoàn toàn. Đúng sai chỉ là chấp ngã của bản thân. Nếu phật đúng, thì cả thế gian sai. Mặc dzù tôi chưa đến cảnh xắc xắc ko ko nhưng xin tạm nói như vậy.

Số mệnh chỉ là một cái nhìn của bản ngã về cuộc đời này, nếu nó hiện diện được trong mắt ta, tâm tưởng của ta thì nó chưa phải là chân chính số mệnh.

Nếu số mệnh có, chính là cái có của tâm ta. Tâm chết thì sẽ vắng lặng tất cả.

Trở lại, người Mỹ,có đời sống tự lập từ rất sớm, đời sống tình dục phong phú, họ tự lập sớm nên trực giác và cảm quan phong phú và thực tế thực dụng hơn con người Á Đông huyền bí. Con người Á Đông bị hạn chế bởi người Thầy, tàn dư chế độ phong kiến và tôn ti trật tự nho giáo. .. vi dụ, cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, muốn đi chơi là phải hỏi ý kiến cha mẹ... muốn làm việc gì cũng phải dựa trên sự chỉ dẫn của bậc tiền bối...vv Cái phàm ngã đó, hay là Đông Á bệnh phu(tôi hiểu nghĩa khác), đã hạn chế chính khả năng quan sát, biến bản thân dựa dẫm, lệ thuộc. Khác hẳn với sự quan sát độc lập, tự thân vận động của người Mỹ.

đó là lí do bác phonghue ca ngợi cách người Mỹ xây nhà phải k?
Bác muốn quay về gốc cội phong thuỷ, điều ấy không phải thay đổi một sáng một chiều, không thể thay đổi bằng lý luận, vì người Á đông sống trong chiều sâu nội tâm, phải thay đổi từ tư duy và lối sống của cả một xã hội mới thay đổi được.

Nhưng thay đổi để làm gì. Nếu bác xem cộng đồng là 1 con bệnh, triệu chứng bệnh là những gì bác trình bày, thì gốc rễ của nó là sự vô minh. Chỉ chữa cho hết triệu chứng thì bệnh không khỏi mà còn dây dưa, kéo dài. Cách hay là tự sinh tự diệt.

Đưa hết thảy đau buồn và băn khoăn trong cõi lòng ta vào cõi sắc sắc ko ko cho chúng vùng vẫy bay lượn, chúng vẫy không nổi, bám víu không xong thì sẽ tự tàn lụi như ngọn đèn cạn dầu.



Thanked by 3 Members:

#160 tauvequehuong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1875 Bài viết:
  • 2087 thanks
  • LocationHai Phong

Gửi vào 02/10/2017 - 22:16

Xin hỏi các bác, các bác nêu định nghĩa Số phận nghĩa là sao?

#161 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 03/10/2017 - 08:22

Câu chuyện vui này phản ảnh về Số phận, Đời sống và Xã Hội liên hệ nhau như thế nào :
Có một ông làm ăn thua lổ nên chán đời mua chai thuốc chuột về uống nhưng ông chưa tới số chết vì chai thuốc chuột ông mua là hàng giả thế là ông sống nhăn để phải chịu khổ tiếp, Sau một thời gian công việc làm ăn bổng bốc lên và ông trở nên giàu có . Đời sống quá dư giả ăn nhậu li bì nên ông bị bịnh nhà giàu là cao mở và phải uống thuốc giảm mở, nào ngờ sau một thời gian ông lăn đùng ra chết, té ra thuốc giảm mở ông uống là thuốc giả ...

#162 tauvequehuong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1875 Bài viết:
  • 2087 thanks
  • LocationHai Phong

Gửi vào 03/10/2017 - 09:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 03/10/2017 - 08:22, said:

Câu chuyện vui này phản ảnh về Số phận, Đời sống và Xã Hội liên hệ nhau như thế nào :
Có một ông làm ăn thua lổ nên chán đời mua chai thuốc chuột về uống nhưng ông chưa tới số chết vì chai thuốc chuột ông mua là hàng giả thế là ông sống nhăn để phải chịu khổ tiếp, Sau một thời gian công việc làm ăn bổng bốc lên và ông trở nên giàu có . Đời sống quá dư giả ăn nhậu li bì nên ông bị bịnh nhà giàu là cao mở và phải uống thuốc giảm mở, nào ngờ sau một thời gian ông lăn đùng ra chết, té ra thuốc giảm mở ông uống là thuốc giả ...
Làm chi có chuyện số chưa tới lúc chết đâu bác. Vấn đề là ông ta chưa thực muốn chết. Một khi đã muốn chết thì chuyện đó đơn giản lắm.

Bác Vô Danh định nghĩa Số phận là sao vậy bác?

#163 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 03/10/2017 - 10:25

Coi đơn giản vậy chớ với người trong cuộc thì không đơn giản đâu.
Số phận à ? Một chuổi nhân quả . Nhân là những điều bản thân mình suy nghĩ và chọn lựa rồi hành động , Quả là kết quả, thành quả mà bản thân thọ nhận từ cái Nhân. Cái Quả này lại tác động lên bản thân và sanh cái Nhân mới lập lại quá trình Nhân Quả . Nhân thế nào thì có Quả tương ứng gọi là Số. Sự thọ nhận nhân quả là Phận.

Thanked by 1 Member:

#164 fullhouse

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1017 Bài viết:
  • 796 thanks

Gửi vào 03/10/2017 - 10:51

Tham gia tí, đang buồn đời.

Số phận là kết quả của một chuỗi các hành động.

#165 fullhouse

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1017 Bài viết:
  • 796 thanks

Gửi vào 03/10/2017 - 11:42

... Và cách mà ta đón nhận/cảm nhận về các kết quả đó...

Các bác bàn luận thêm đi, chứ trời mưa buồn quá à.
Hì, người buồn cảnh có vui đâu bao giờ.
Giờ mà có nhiều tiền là xài bớt cho đỡ buồn
Nhưng giờ chỉ có thời gian để xài thôi
Gọi là xài tuổi thanh xuân ngập trong nước mắt

Hì, em viết luyên thuyên xả xì trét tí các bác nhé.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |