Jump to content

Advertisements




Sát tinh chưa hẳn là sát tinh


11 replies to this topic

#1 Elohim

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 878 Bài viết:
  • 1338 thanks
  • LocationLondon

Gửi vào 26/09/2016 - 08:09

Hỏa tinh:
Tượng trưng cho đảm thức (can đảm), hành động

Hỏa tinh có tính cách hỏa bạo, bất kiên nhẫn, dễ công chứ không dễ thủ, dễ động chứ không dễ tĩnh, thông minh lanh lợi, giỏi sáng tạo cái mới, tốc độ nhanh, có thể bạch thủ hưng gia, không an phận được, là người cảnh trực, trọng tính nghĩa


Linh tinh:

Tượng trưng cho sự quả đoán, thiện biến

Linh tinh phản ứng cơ nhạy, quả đoán, thông tuệ, to gan nhưng tâm vi tế, gặp chuyện đột nhiên phát cũng có thể trầm tĩnh xử lí, tính cách cố chấp, khó tình, không lộ ra ngoài, thiện biến, lục thân khó lai vãng, lo lắng nhiều mà tâm không an


Kình dương:

Tượng trưng cho quyền uy, quả quyết

Kình dương có sức mạnh tiến tới, xung phong, đơn giản khô khan, tính cách cương nghị, hơn nữa lại có cơ mưu, có thể lập nên cơ nghiệp, chịu khổ chịu làm, dễ xung động, không dễ tiếp thu ý kiến của người khác


Đà la:

Tượng trưng cho sự nhẫn nại, ưu nghi

giống như bông vụ quay trên đất, nên tính nhẫn nhịn mạnh, có thể kiên trì trong thời gian dài, tính cách mạnh, không thích quy định thường, không giỏi giao tiếp, hôn nhân tình cảm hay gặp nghịch cảnh


Địa Kiếp:

tượng trưng cho trực giác, độc lập

Địa kiếp và địa không tương tự, dễ cho nghệ thuật, tôn giáo, không giỏi tiền bạc, không nên vào thương trường, thích làm việc tùy hứng, tùy trực giác, cảm ứng nhạy bén, có trí tuệ, mê lực, nhưng hay bất cẩn đây đó, nhiều mơ mông, không trọng sinh hoạt thực tế


Địa không:

Tượng trưng cho suy nghĩ, linh tính

Địa không giống như một sự suy nghĩ không linh hư vô, không trọng sinh hoạt thực tế, không quan trọng tiền bạc, thích những ngành nghề dị biệt, ít người theo, nhưng có kĩ nghệ, có khả năng tưởng tượng phong phú, phá đi những quy củ thường tình, thích lập ra cái mới


Típ nho nhỏ: nhìn tam hợp cung Phụ mẫu để biết di truyền mình có những sao này không


#2 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 324 thanks

Gửi vào 28/09/2016 - 21:48

không kiếp và tứ sát sẽ ko còn là sát hay vong nếu vong sát có hoá khoa, tứ đức, thai toạ, quang quý. chính vì thế chúng ta coi trọng giáo dục và cũng chính vì thế chúng ta coi trọng đạo nghĩa, và cũng chính vì thế chúng ta coi trọng thiện tâm, thiện tính.

#3 GiaKhang3

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 79 Bài viết:
  • 70 thanks

Gửi vào 28/09/2016 - 23:10

dạo này qua đây chơi nữa hả thắng @@

#4 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1399 Bài viết:
  • 1895 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 28/09/2016 - 23:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tripooh1, on 28/09/2016 - 21:48, said:

không kiếp và tứ sát sẽ ko còn là sát hay vong nếu vong sát có hoá khoa, tứ đức, thai toạ, quang quý. chính vì thế chúng ta coi trọng giáo dục và cũng chính vì thế chúng ta coi trọng đạo nghĩa, và cũng chính vì thế chúng ta coi trọng thiện tâm, thiện tính.

"Khoa hãm vu hung hương, miêu nhi bất tú", lấy đâu ra tác dụng?

Chỉ nghe qua Phượng hóa giải Kình hãm, Tử Vi hóa giải Linh Hỏa hãm, Đồng Âm Lộc Tướng chế Kiếp hãm.

Tứ sát thì dụng hóa (Kim cường thì điêu mộc; liệt hỏa thì sinh thổ); Không Kiếp thì chế bằng cách dụng thủy tinh khắc hỏa (theo kiểu dụng đức) hoặc lộc tinh (phải là Hóa Lộc) để tiêu hỏa (nôm na là tiêu tài miễn tai)

Sửa bởi CaspianPrince: 28/09/2016 - 23:36


Thanked by 2 Members:

#5 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1399 Bài viết:
  • 1895 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 29/09/2016 - 10:24

Nói dân dã là vậy nhưng phương pháp chế dụng hóa phải dựa theo nguyên lý hình thành của các sát tinh cũng như tổ hợp sao tại nội cung.

Kình Đà theo can năm: lý luận về nguyên lý hình thành chưa rõ

Linh Hỏa theo chi năm (niên thủy cục thì vị hợp tại hỏa cục; niên kim cục thì vị đồng độ Mão Tuất; niên hỏa cục thì vị giáp biên đất Dần nơi trường sinh của Hỏa cục; niên mộc cục thì hại tại Dậu Tuất). lý luận về nguyên lý hình thành chưa rõ

Không Kiếp theo chi giờ, Địa Kiếp thì an tại nơi 1 canh giờ chậm hơn so với giờ trái đất (giờ Tý thì Kiếp tại Hợi, giờ Sửu thì Kiếp tại Tý,v.v.), Thiên Không thì đối xứng qua trục Tỵ Hợi. Khi Mặt trời đến chính Ngọ thuần dương hoặc giữa đêm Tý thời thuần âm thì Không Kiếp đồng cung. Như vậy suy ra Không Kiếp tác hại khi nhiệt năng và quang năng tại thời điểm sinh không tại điểm cực trị. Để bổ sung sự thiếu hụt nhằm đạt đến điểm cực trị của quang và nhiệt cho thời thì cần dụng nguyệt (tháng) vì sinh năm nào hoặc ngày nào không ảnh hưởng chắc chắn đến lượng quang và nhiệt tiếp thụ (ngày có ngày nắng ngày mưa ngày mây mù; năm thì gần như không ảnh hưởng; tháng thì tháng mùa hè khác tháng mùa đông). Phải chăng vì vậy mà có thuyết "sinh tháng 4 tháng 10, kiếp không vô luận"?

Theo tôi thì thuyết này chỉ đúng khi mệnh tại Mùi đối với sinh tháng 4, và mệnh tại Sửu khi sinh tháng 10 vì lúc này "Tả Hữu đồng cung, chung thân phúc hậu". Dù vậy cũng không hoàn mỹ vì lúc này Thiên Không nhập Di và Địa Kiếp nhập Phúc, tất gặp vô số điều bất mãn trong đời, nhưng bản thân đôn hậu đa tài nên có thể lèo lái được (phải xem thêm tổ hợp sao)

Theo lý luận tháng bổ trợ cho giờ sinh nhằm đạt điểm cực trị, thiết nghĩ cần lập thuyết mới là "sinh tháng 5 tháng 11, kiếp không vô luận"? Thuyết này có lý của nó vì sao,
1. Khi Không Kiếp tại giới tuyến Dần Thân, tháng 5 (quang nhiệt cực đại) hay 11 (quang nhiệt cực tiểu) đều có khả năng kéo sự thiên lệch quang nhiệt về Tỵ hoặc về Hợi. Khi KK gần Tỵ hơn (ví dụ tại Mão Mùi, Thìn Ngọ) thì tháng 5 mới có ích, Khi KK gần Hợi hơn (Sửu Dậu, Tý Tuất) thì tháng 11 mới có ích.
2. bởi vì lúc này KK nhập nhược cung không trực tiếp gây hại cho mệnh thân mà chỉ tác hại tại vận

Thanked by 3 Members:

#6 TramMinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 395 Bài viết:
  • 436 thanks

Gửi vào 29/09/2016 - 17:14

Lúc sát hay lục cát thì đều có cái xấu - cái tốt
- Khi tốt thì lục cát thuần tốt, lục sát vừa tốt vừa xấu
- Khi xấu thì lục cát vừa tốt vừa xấu, lục sát thuần xấu
Có điều vẫn đang thắc mắc việc tốt xấu của lục cát với lục sát là dựa vào bộ sao đi cùng, hay dựa vào vị trí (trên địa bàn) của chúng, hay dựa vào cả 2 trường hợp này ???

Sửa bởi TramMinh: 29/09/2016 - 17:15


Thanked by 3 Members:

#7 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 324 thanks

Gửi vào 29/09/2016 - 18:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 28/09/2016 - 23:27, said:

"Khoa hãm vu hung hương, miêu nhi bất tú", lấy đâu ra tác dụng?

Chỉ nghe qua Phượng hóa giải Kình hãm, Tử Vi hóa giải Linh Hỏa hãm, Đồng Âm Lộc Tướng chế Kiếp hãm.

Tứ sát thì dụng hóa (Kim cường thì điêu mộc; liệt hỏa thì sinh thổ); Không Kiếp thì chế bằng cách dụng thủy tinh khắc hỏa (theo kiểu dụng đức) hoặc lộc tinh (phải là Hóa Lộc) để tiêu hỏa (nôm na là tiêu tài miễn tai)

sự khác biệt của giữa xã hội phát triển và xã hội kém phát triển là ở chổ năng lực cải hoá khác nhau,.....

#8 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1399 Bài viết:
  • 1895 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 29/09/2016 - 19:56

Tôi không đồng ý năng lực (tôi hiểu là hiệu quả) cải hóa khác nhau mà theo tôi là phương pháp cải hóa khác nhau.

Nói theo kiểu thuần lý số thì sự khác nhau giữa thời cổ đại và hiện đại và tam nguyên cửu vận vốn có ảnh hưởng lên độ số và tính chất của tinh đẩu chứ không phải là vì có phương pháp phẫu thuật mới mà cứu được mạng người thời hiện đại trong khi vô phương thời cổ đại.

Thanked by 1 Member:

#9 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 324 thanks

Gửi vào 30/09/2016 - 00:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nó nhỏ lắm, chỉ nhỏ như cái quyết định thui

#10 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 03/10/2016 - 11:46

@timothy: Theo diễn đàn này mấy năm thì hiện chỉ thấy có mỗi bạn là người có vẻ thuộc dạng "tiên-nhân linh ứng'
Cảm thấy có duyên với bạn, nên gởi tặng bạn 1 phần kiến thức chân thật của tử vi:
Một thời ngài Hi Di dốn ngộ được tứ đại, nhận thấy được bản chất của của tứ đại, kiểm chứng được tính của tứ đại trên thân và tâm, thế là vì tiếc cho thế nhân không có người được cái hiểu như mình nên môn tử vi ra đời: Bộ môn tử vi sinh ra là để tu hành không phải để bói toán, thời tu hành chứng ngộ được thân và tâm thì người tu hành (tiên đạo) sẽ hiểu được tử vi tâm truyền mà không cần phải xuôi theo dòng bói toán linh tinh của thầy bà...
Tặng bạn vài dòng: thân người chia ra làm hai dòng âm dương, sinh khí đi vào và nội khí đi ra (hành hoả), cái nội khí này không phải khí hô hấp hậu thien đâu... một thời khi định ngài Hi Di nhận thấy và biết được nó và gán cho cái tên thiên không (sau ngày không biết sao nó lại đổi tên thành địa không) và địa kiếp, để chỉ cho thế nhân. khí này (hoả đại-kundalini) chỉ chứng khi định được thôi. Con người và ngay cả các dòng bàng sinh đều có cả, nhưng vì ít người định nên huệ không sinh và bị lu mờ không nhận ra. Luồng khí này khỏi từ huyệt hội âm (giữa bộ phận sinh dục và hậu môn - trong tử vi là cung hợi) chạy dọc theo dòng nhâm đốc nhị mạch lên đỉnh đầu (ngọc chẩm- trogn tử vi là tỵ cung). nên tỵ cung(cung rắn) là nơi mà con rắn-kundalini được khai thoát... khi được luồn hoả khí này thoát ra thì bao nhiêu nghiệp bất tịnh đều được giải thoát, sinh ra trí huệ. nên nếu những ai có tử vi không kiếp ở hợi hay tỵ thông thường là người thông minh lắm (nói 1 hiểu 10). Nói thế không phải là không kiếp ở cung khác không tốt, chỉ là nó ở quá trình di chuyển nên người có không kiếp ở những cung đó dễ khiến người khác nghĩ là tính bạo... nhưng nếu những người đó biết đạo tu hành, định sanh khởi thì trí huệ cũng mở ra và cũng tốt như thường (muốn cải số phải dựa vào tự lực bản thân vốn dĩ là đinh vậy).

Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 03/10/2016 - 11:49


#11 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 03/10/2016 - 11:56

HI, thời xưa bên trung châu có một gia tộc gọi được người ta gọi là ÂM DƯƠNG GIA. Người trong gia tộc này có pháp tu hành chân chính và họ bói toán cực đẳng... Trên diễn đàn này có topic ÂM DƯƠNG GIA thật ra là có cái lý của nó, thế mà không ai nhạn ra và tò mò, có lẽ chỉ có ông Hà Uyên là biết và tò mò thôi. Tôi thấy tiếc vì mọi người không nghe lời khuyên của chủ topic ÂM DƯƠNG GIA này, VÀ KHÔNG THẤY ĐƯỢC TÂM TỪ BI HỈ XẢ CUẢ VỊ ẤY...
Hãy rèn cho mình có một tâm hồn trong sáng...

#12 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 03/10/2016 - 12:06

LUận về chữ định:

VÍ như một người thấy một việc rrats là khó khăn, họ phải cố gắng thực hiện, họ tin rằng: 1 lần làm không được thì 2 lần, 2 lần không được thì 3 lần... n lần không được thì làm n+1 lần... làm đến khi nào được thì thôi... dù cho nó có nguy hiểm khó khăn, cực khổ... (nên cái khó khăn đi bên cạnh người ấy là dĩ nhiên)... ấy là vị ấy được định được kết quả .. ấy là vị ấy đoạt không kiếp đắc địa... Ai có không kiếp cũng có thể được như thế cả nếu người ấy cố gắng đến cùng... Đức năng thắng số vốn không sai...
OMRAM. OMRAM






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |