Jump to content

Advertisements




Nghiệm lý lá số của một người đàn bà nhiều biến động

trao đổi học thuật tử bình

99 replies to this topic

#31 maianha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 284 thanks

Gửi vào 30/07/2016 - 14:07

Rồi OK. Bác Maianha luận hoá khí cách, dụng thần hoả thổ, kỵ thần thuỷ mộc. Vậy không cần thông quan thổ thuỷ ở đây.

Khôn: Nhâm Thân - Giáp Thìn - Kỷ Mùi - Mậu Thìn

Cả 3 trụ nguyệt, nhật, thời đều là dụng thần. Vậy làm sao các cung anh chị em, chồng, con, và môn hộ đều rất xấu (theo như cuộc đời đương số)? Nhâm Thân là kỵ thần (Thân tiết thổ sinh Nhâm làm hao tổn hoá khí, tức nó trợ cho kỵ thần thì nó là kỵ), tại sao từ ông bà nội ngoại trở về trước quyền quý?

Hổm giờ tôi cứ vặn vẹo phần luận của bác. Sau khi luận hết phần của bác, mời bác vặn vẹo lại phần luận của tôi cho công bằng. Đây là mời trang trọng chứ không phải thách đấu.

Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TuViLySo.Org

Vặn vẹo mà mang tính học thuật thì cũng nên vặn vẹo lắm chứ, biết đâu tôi sẽ học thêm điều hay.
-Trụ năm Nhâm thân tự nó là quá đẹp, lại nạp âm kim nên nội ngoại trở về trước quyền quí cũng không lạ nhưng ứng vào mệnh này thì nó là kị thần thì quyền quí ấy đã thuộc về quá khứ, hiện tại cái trụ giờ ấy để lại những hệ lụy đau thương cho Quận Chúa chỉ vì nó là kị thần)
- Cả 3 trụ nguyệt nhật thời là một cục Thổ, mậu đại diện đến khắc nhâm (một mình mậu thì không thể khắc nhâm thân- ý ThichNguNgay- nhưng với sự hậu thuẫn toàn cục thổ chẳng lẽ không khắc được nhâm. Năm là gốc, tháng là cành...là thái tuế là họa phúc một đời người.Nếu tháng ngày giờ hình xung phá hại... năm thì không những tổ nghiệp sa sút, bất lợi cho lục thân hoặc mất cha chết mẹ, bản thân người đó cũng suốt đời khó khăn...(TVH). Mặt khác đại biểu lục thân Thương Tài Quan đều là kị thần.
........
Về cách thổ độc vượng (TVH) có lẽ TK đã hiểu nhầm.
TVH viết : có đủ 4 kho thin tuất sửu mùi (3 kho cũng được).
"3 kho cũng được" theo ý của TVH là vd thìn sửu thìn mùi (thiếu một kho tuất) thì cũng được, nghĩa là 4 chi dưới phải là kho. Hoặc chỉ 3 chi kho cũng được ,chi còn lại phải là tị, hỏa.
Và TVH viết tiếp: có giáp ất dần mão là phá cách. (huống trụ năm Nhâm thân cứng cựa thì làm sao mà thổ độc vượng được).
mai an hạ.

#32 tiachop007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 72 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 30/07/2016 - 23:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThichNguNgay, on 28/07/2016 - 16:37, said:

1/ Nhâm thân giáp thìn kỉ mùi mậu thìn.
Vận quý mão , nhâm dần , tân sửu , canh tý , kỷ hợi , mậu tuất , đinh dậu
Trước xét tiên thiên chưa xem hỉ kị , có điều thường thấy đại phúc và tiểu phúc tức tháng giờ đều có thìn , thìn độn ất quý , chung quý là tài , mậu thìn lại thành không giữ tài , tháng giáp là quan , nhâm thân là chỗ vinh hoa , tiền vận tài quan khẳng định là phải xuất thân chỗ vinh dự , nhưng sau vận chảy về tay bắc mậu thìn có thể chứa thuỷ chứ kỷ mùi chỉ có ngăn thuỷ sao chứa được thuỷ , nhưng mậu thìn là vương giả bình hoà nên tiền không tụ mà vẫn có danh thơm . Nói về cách thì tui vẫn thích cái con người sinh giờ mậu thìn hơn, kỷ mùi luôn luôn quyết đoán quả quyết phùng giờ mậu thìn làm nhân cách trong chỗ ác có chỗ trung , nhưng lợi để mình hưởng thì không có bao nhiêu , vì quý đã sinh ất thêm cái đầu mậu ngự trị ( một vẻ ngoài nào đó ) .
2/ Nhâm thân giáp thìn kỉ mùi đinh mão.
Đây là một lá số ác , ác liệt từ chính nội tâm của đương số , không nên nhầm tưởng cho lá số này mão mùi bán hợp mộc , mùi là chỗ nhận cường của kỉ , cũng là chỗ bán nhận của đinh , mão sinh hoả , mão mùi sinh hoả hoá thổ , và còn mạnh hơn khi ngày giờ đều cùng âm tính táo khô, tụ về đinh hoả thái quá , dám làm , dám sát phạt , quá nhạy bén để suy xét một vấn đề , khôn ngoan khi tính từng hoạch định , nữ nhân tự cường , nhưng khi mà tiền vận lại hướng thuỷ cùng năm tháng củng thuỷ công phá âm cung đinh kỉ thì số đinh mão này tiền vận sẽ không suôn sẻ và không xuất thân tốt như số giờ mậu thìn kia . Để mà phân tích một lá số thì quá dài dòng , nên tui dùng tiền vận đề tách bạch 2 lá số cho đơn giản hơn .
Tui trở lại vì thấy nhớ , bỏ thực khó .

Thử phân tích câu :

"không nên nhầm tưởng cho lá số này mão mùi bán hợp mộc, mùi là chỗ nhận cường của kỉ , cũng là chỗ bán nhận của đinh , mão sinh hoả , mão mùi sinh hoả hoá thổ ".

Cái quan trọng đầu tiên là phải xem sinh vào tháng nào cái hãng, sau mới xét các yếu tố khác trong Tứ Trụ.

Ở đây rõ ràng sinh tháng Thìn là đất ẩm mà Mộc còn dư khí, vậy thì Mùi còn là đất nóng như sinh tháng Tị, Ngọ, Mùi hay không ?

Trong Mùi có Ất lại sinh vào tháng Thìn thuộc mùa xuân, còn có nước trong Thìn nuôi nó, vậy mà Ất không khắc được Kỷ cùng tàng trong Mùi hay sao ?

Chi Mùi trụ ngày sinh tháng Thìn mùa Xuân thì sao cho rằng Mùi là đất khô nóng như vậy được thêm trên can còn có Nhâm vậy thì Mùi còn nóng cái nỗi gì mà hợp Mão không hoá được Mộc ?

Mão Mùi không hoá được Mộc hay hoá được Hoả chỉ có thể khi sinh vào tháng Tị, Ngọ hay Mùi và can không có Nhâm, Quý còn chi không có Thìn, Sửu, Hợi, Tý ....tức sinh vào mùa hè mà trong Tứ Trụ không hề có Thủy hay đất ướt.

Đây có phải là mọi cái đều phải truy tìm từ lệnh tháng hay không ?

Hay nói theo "Cách Cục Pháp" thì "Dụng thần ở tại Nguyệt Lệnh" đâu rồi, sao không luận theo nó đi, hay là chỉ biết nói phét mà thôi ?

VULONG

Sửa bởi tiachop007: 31/07/2016 - 00:13


#33 ThichNguNgay

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 710 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 00:01

@ThienKhanh: tôi xem lá số trước sau đọc một vài thông tin liên quan đến đương số và khẳng định chắc chắn là giờ thìn , cũng chưa cần dùng đến xem xét dụng thần trong trường hợp này .
Chuyên sử dụng để xem hay khán những lá số kiểu dạng này , dù là lá số trắng hay không trắng thì kết quả cũng dựa nhau . Khi mà bát tự một người đã hình thành thế cục nhất định ta không cần đi tìm dụng thần vẫn có thể từ những ngũ hành thập can nổi trội nhất trong đó mà khẳng định về một vài thông tin nhất định của đương số , kể cả là những trường hợp trùng bát tự vẫn phải có những điểm nhất định giống nhau ( với điều kiện là thế cục phải rõ ) . Phép này trực tiếp bỏ qua dụng thần xem một vài thông tin , tuy là một vài nhưng để đoán là giờ thìn hay mão hay một giờ khác với nó cũng đủ dư sức . Trừ khi đương số nói dối hoặc người nào đó nghe 4 kể lại một mà thôi . Tất nhiên nó chỉ hữu dụng trong số ít bát tự , với kiểu dạng như này 9.3.6=81 cách khác cũng có một số điểm chung quy nhất .
Gặp can kỷ gọi là hoá thổ vi tài , gặp can giáp thành hoá tài vi ấn .
Tôi tự băn khoan có nên viết ra đây hay không , bởi nếu viết ra nhiều người học thành rồi lại có thể tương tự suy diễn ra những cách khác dành cho 3 cục hoả kim mộc còn lại . Người ham học không sao nhưng gặp người ham hư danh , đố kị thích làm thầy , viết ra bằng chính kinh nghiệm thời gian của mình để rồi học xong sinh ra nhiều thành phần lừa bịp , giả dối thì thực sự tôi không can tâm . Vậy nên tôi sẽ gửi tin nhắn qua cho những ai tham gia thảo luận ở topic này mà theo suy nghĩ của tôi có thể chấp nhận về tâm học thuật được . Xin lỗi nhiều người trước !
Cái này khá dài và cần có thời gian viết rõ ràng để hiểu , ngày mai hoặc hôm kia tui gửi qua .
------------------------
Tiên sinh Hoa Cái : " Chúng ta có thật sự nghiệm lý tất cả các phương diện liên quan đến Quận Chúa ? Hay chỉ nhắm một vài sự kiện rồi tha hồ gọt dũa ? """

Theo quan điểm cá nhân tôi thì chúng ta không thể dùng một lá số tử vi để xem về tất cả các phương diện hoàn hảo , mọi vận hạn diễn ra từ lúc chào đời đến lúc chết của một người . Không thể nào và càng không có khả năng , dẫu cho có dùng bao nhiêu môn đi chăng nữa . Chúng ta người xem số nên biết được trong một lá số này thì đối với người này hay người khác cùng số thì khả năng này nọ dễ xảy ra nhất được mà thôi . Cũng kiểu như rằng một cách cục nào đó trong mệnh nó rõ ràng thì dù là ai đi nữa cũng không tránh được ít nhiều liên quan đến nó . khi nào thì nhìn một lá số có thể đoán chắc chắn rằng xuất thân trung bình khá hoặc cơ hàn , lúc nào thì không thể đoán bậy được .
Như trường hợp tôi biết : hay người sinh cách nhau nửa giờ trong cùng một bệnh viện , cùng một khung giờ . Nhưng đời ông nội 2 người cầm súng ở 2 đầu chiến tuyến . Nên một người cha ông hưởng ấm tí giàu có , một người bình thường . Một người cao người thấp , người giỏi người khá , người đỗ người trượt . Tất nhiên là phải có những điểm giống nhau .
Tôi cho rằng chúng ta là đi tìm những điểm chung đó chứ không phải phân tách cũng một lá số đó cũng giầu mà quên một người cùng lá đó đang bình thường .
Chúng ta nên tóm gọn cuộc đời một đương số để tổng quan nhận xét , rất khó nếu bóc tách từng điểm riêng lẻ một ra để luận chứng cho quan điểm của bản thân .


Thanked by 1 Member:

#34 ThichNguNgay

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 466 Bài viết:
  • 710 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 00:26

"không nên nhầm tưởng cho lá số này mão mùi bán hợp mộc, mùi là chỗ nhận cường của kỉ , cũng là chỗ bán nhận của đinh , mão sinh hoả , mão mùi sinh hoả hoá thổ ".

Cái quan trọng đầu tiên phải xem là sinh vào tháng nào cái hãng, sau mới xét các yếu tố khác trong Tứ Trụ.

Ở đây rõ ràng sinh tháng Thìn là đất ẩm mà Mộc còn dư khí, vậy thì Mùi là đất nóng như sinh tháng Tị, Ngọ, Mùi hay không ?

Trong Mùi có Ất lại sinh vào tháng Thìn thuộc mùa xuân, còn có nước trong Thìn nuôi nó, vậy mà Ất không khắc được Kỷ cùng tàng trong Mùi hay sao ?

Chi Mùi trụ ngày sinh tháng Thìn mùa Xuân thì sao cho rằng Mùi là đất khô nóng như vậy được thêm trên can còn có Nhâm vậy thì Mùi còn nóng cái nỗi gì mà hợp Mão không hoá được Mộc ?

Mão Mùi không hoá được Mộc hay hoá được Hoả chỉ có thể khi sinh vào tháng Tị, Ngọ hay Mùi và can không có Nhâm, Quý còn chi không có Thìn, Sửu, Hợi, Tý ....tức trong Tứ Trụ sinh vào mùa hè và không hề có Thủy hay ất ướt.

Đây có phải là mọi cái đều phải truy tìm từ lệnh tháng hay không ?

Hay nói theo "Cách Cục Pháp" thì "Dụng thần ở tại Nguyệt Lệnh" đâu rồi hay là chỉ biết nói phét mà thôi ?
--------------------
khi đã là nhật trụ kỷ mùi rồi thì không cần nhắc đến chuyện bán hợp mộc như vậy nữa .
Tui tại đây chính thức tuyên bố với mọi người thêm một khái niệm về căn toạ rằng :" Khi một toạ một chi mang tính chất căn cơ ổn định cho chính can đó . Thì chi mà can toạ đó sẽ không có xu thế Bán hợp nào biến nó thành một cái abc nào khác .
Giả như
Xx, X tị , giáp dần , canh ngọ
Ở đây dần là dần sẽ không bán hợp biến thành bán abc cái gì hợp hoả cả
Xx , x hợi tý sửu , Canh Thân , bính tý
Ở đây thân là thân , tý là tý , chỉ là thuỷ thình mà thôi không đánh đồng được là thân kim hoá thành thuỷ . Hết sức sai lầm .

liệu có phải những người quá thiên về vượng suy pháp có phải họ sống trong chăn ?! ""

Vương Khánh.

#35 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 01:15

Bác Maianha:

- Cả 3 trụ nguyệt nhật thời là một cục Thổ, mậu đại diện đến khắc nhâm (một mình mậu thì không thể khắc nhâm thân- ý ThichNguNgay- nhưng với sự hậu thuẫn toàn cục thổ chẳng lẽ không khắc được nhâm. Năm là gốc, tháng là cành...là thái tuế là họa phúc một đời người.Nếu tháng ngày giờ hình xung phá hại... năm thì không những tổ nghiệp sa sút, bất lợi cho lục thân hoặc mất cha chết mẹ, bản thân người đó cũng suốt đời khó khăn...(TVH). Mặt khác đại biểu lục thân Thương Tài Quan đều là kị thần.

Bác luận như vầy là đã bỏ qua hỷ kỵ. Ý của bác, cứ bị hình xung khắc là xấu, sinh hợp là tốt? Như vậy cần xét hỷ kỵ làm chi nữa? Trích Thiên Tuỷ luận thuận nghịch đã nói rất rõ. Thuận không phải là sinh hợp, nghịch không phải là xung khắc. Cần khắc mà bị khắc là thuận, là cát. Cần khắc mà lại được sinh là nghịch, là hung.

Cho nên nếu bác luận Thuỷ là kỵ, thì thổ khắc thuỷ khí tại niên trụ phải là cát, không thể gọt thành hung. Đồng thời hỷ dụng toạ tại 3 trụ nguyệt, nhật, thời, mà lại không tự hại lẫn nhau thì phải luận lá cát, không thể là hung.

Chỗ này nếu tôi nói như vầy thì chắc chắn bác sẽ phật lòng, nhưng theo tôi nếu cứ luận và gọt theo kiểu này, con đường tẩu hoả đã ở trước mắt. Mong bác cẩn thận. Đây là tôi nói thật lòng.

........
Về cách thổ độc vượng (TVH) có lẽ TK đã hiểu nhầm.
TVH viết : có đủ 4 kho thin tuất sửu mùi (3 kho cũng được).
"3 kho cũng được" theo ý của TVH là vd thìn sửu thìn mùi (thiếu một kho tuất) thì cũng được, nghĩa là 4 chi dưới phải là kho. Hoặc chỉ 3 chi kho cũng được ,chi còn lại phải là tị, hỏa.


Về thổ độc vượng thì tôi vẫn luận như vậy. Ở đây tôi nhấn mạnh thiên địa cùng hoá là có lí do, chứ không phải không có lí do. Tức là theo tôi, thổ có cục (thế) nhưng không đủ sức hoá. Mượn nhờ Giáp - Kỷ, đồng thời thế động của thổ, mà hoá theo.

Và TVH viết tiếp: có giáp ất dần mão là phá cách. (huống trụ năm Nhâm thân cứng cựa thì làm sao mà thổ độc vượng được).

Giáp bị hoá rồi còn đâu nữa mà phá cách?

Trong tất cả các ví dụ về độc vượng, theo tôi là không ví dụ nào đề cập đến gặp Thực Thương và Tài là phá cách, mà chỉ luận gặp Quan Sát thì phá cách. Trong nhiều trường hợp, Thực Thương là dụng thần thứ nhất. Tại sao? Tại vì gặp hành vận Quan Sát phá cục, thì Thực Thương là vệ thần bảo vệ nguyên cục, làm giảm tác hại của phá cục. Gặp hành vận Tài thì Thực Thương thông quan.

-----

Bác Thichngungay:

Tôi tự băn khoan có nên viết ra đây hay không , bởi nếu viết ra nhiều người học thành rồi lại có thể tương tự suy diễn ra những cách khác dành cho 3 cục hoả kim mộc còn lại . Người ham học không sao nhưng gặp người ham hư danh , đố kị thích làm thầy , viết ra bằng chính kinh nghiệm thời gian của mình để rồi học xong sinh ra nhiều thành phần lừa bịp , giả dối thì thực sự tôi không can tâm.

Không nên viết ra đây. Đây là phần thuộc mệnh kĩ. Thứ nhất, những ai không vững cơ bản mà học theo sẽ dễ bị tẩu, bị đứt đoạn con đường thì tội người ta lắm. Thứ hai là như bác đã nói.

Vậy nên tôi sẽ gửi tin nhắn qua cho những ai tham gia thảo luận ở topic này mà theo suy nghĩ của tôi có thể chấp nhận về tâm học thuật được . Xin lỗi nhiều người trước !
Cái này khá dài và cần có thời gian viết rõ ràng để hiểu , ngày mai hoặc hôm kia tui gửi qua.


Cám ơn tấm lòng rộng rãi của bác nhưng không cần gửi qua cho tôi đâu.

Thứ nhất là tôi không ủng hộ cách luận như vậy. Tôi luận số đều cần dựa vào hỷ kỵ. Bởi vì hỷ kỵ thực chất nó chính là Thể - Dụng. Thể - Dụng là vấn đề cốt lõi của tất cả các môn mệnh lý, phong thuỷ. Nói chính xác, nếu xét tới cùng, thì tất cả các môn huyền học này đều là phép Thể - Dụng. Xa rời Thể Dụng rất nguy hiểm, tôi không muốn đi con đường này.

Thứ hai, theo kinh nghiệm bản thân, tôi thấy quá trình học Tử Bình như sau: (1) xác định được hỷ kỵ -> (2) dùng bát tự luận bối cảnh đương số chung chung và luận vận hạn chung chung -> (3) luận bối cảnh sắc nét -> (4) luận vận hạn sắc nét -> (5) luận vận hạn sắc nét kèm theo các mô tả về không gian, thời gian, nhân quả của sự kiện; đồng thời có khả năng độn vận hạn tìm ứng kỳ -> (6) dùng hình tượng luận Tử Bình.

Từ (1) đến (2) là một trời 1 vực. Từ (2) đến (3) lại là 1 trời 1 vực. Mỗi tầng là 1 sự tiến bộ về chất rất lớn. Muốn vượt qua cần phải hội đủ các yếu tố tâm tính (quan trọng nhất), nghiên cứu có khoa học, tích luỹ, và duyên phận (cảm ngộ). Thiếu bất kì yếu tố nào đều không được. Tôi ngờ rằng điều bác nói nằm ở số (6).

Thật ra trong quá trình nghiên cứu sẽ có những cảm ngộ dẫn người ta đến số (6). Bản thân tôi cũng có. Vấn đề là ai dám đi, ai không. Tôi thì không dám đi, không dám vượt cấp. Bởi vì số (6) cần công lực thâm hậu, cùng khả năng cảm ứng đặc biệt. Cảm ứng ai cũng có, nhưng tôi thấy có vài trường hợp tích luỹ không đủ, vượt cấp nghiên cứu phần số (6) thì sau 1 thời gian đều bị rơi vào trường hợp nhẹ thì mất "công lực", tức là không còn cảm ứng được; nặng thì luận lòng vòng, luận trên trời dưới đất, hoa hoè không ai hiểu, viết tràng giang đại hải, không còn biết lối ra, chỉ có thể viết lý thuyết, và gọt lá số chứ không còn luận số được nữa; tức là bị tẩu.

Năm 2015 tôi có cơ duyên cảm ngộ 1 kỹ thuật rất giống của Manh Phái (nhưng không phải của Manh Phái vì tôi mới đọc về Manh Phái vài tháng gần đây). Vì nghiên cứu môn này tôi đã bị loạn suốt gần nửa năm, không thể luận số được, mất ngủ triền miên. Đôi khi nhìn vào 1 lá số cả 5 phút đồng hồ tôi còn không xác định được hỷ kỵ. Sau đó tôi đã áp hỷ kỵ dùng làm đề cương luận môn này thì tình hình mới sáng sủa và tôi luận được chi tiết như hiện nay tôi luận cho thành viên trong diễn đàn. Hiện nay tôi vẫn luận số từ từ để nghiệm lý tính chính xác của kỹ thuật này.

Tôi đã suýt bị tẩu vì không xây dựng hệ thống lí luận dựa trên hỷ kỵ / Thể Dụng. Nên những ai đi con đường bài bỏ hỷ kỵ này, tôi thành thật khuyên nên thẩm thận, thẩm thận.

Sửa bởi ThienKhanh: 31/07/2016 - 01:33


#36 tiachop007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 72 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 02:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThichNguNgay, on 31/07/2016 - 00:26, said:

"không nên nhầm tưởng cho lá số này mão mùi bán hợp mộc, mùi là chỗ nhận cường của kỉ , cũng là chỗ bán nhận của đinh , mão sinh hoả , mão mùi sinh hoả hoá thổ ".

Cái quan trọng đầu tiên phải xem là sinh vào tháng nào cái hãng, sau mới xét các yếu tố khác trong Tứ Trụ.

Ở đây rõ ràng sinh tháng Thìn là đất ẩm mà Mộc còn dư khí, vậy thì Mùi là đất nóng như sinh tháng Tị, Ngọ, Mùi hay không ?

Trong Mùi có Ất lại sinh vào tháng Thìn thuộc mùa xuân, còn có nước trong Thìn nuôi nó, vậy mà Ất không khắc được Kỷ cùng tàng trong Mùi hay sao ?

Chi Mùi trụ ngày sinh tháng Thìn mùa Xuân thì sao cho rằng Mùi là đất khô nóng như vậy được thêm trên can còn có Nhâm vậy thì Mùi còn nóng cái nỗi gì mà hợp Mão không hoá được Mộc ?

Mão Mùi không hoá được Mộc hay hoá được Hoả chỉ có thể khi sinh vào tháng Tị, Ngọ hay Mùi và can không có Nhâm, Quý còn chi không có Thìn, Sửu, Hợi, Tý ....tức trong Tứ Trụ sinh vào mùa hè và không hề có Thủy hay ất ướt.

Đây có phải là mọi cái đều phải truy tìm từ lệnh tháng hay không ?

Hay nói theo "Cách Cục Pháp" thì "Dụng thần ở tại Nguyệt Lệnh" đâu rồi hay là chỉ biết nói phét mà thôi ?
--------------------
khi đã là nhật trụ kỷ mùi rồi thì không cần nhắc đến chuyện bán hợp mộc như vậy nữa .

Câu này không khác gì câu trong các sách Kinh Điển về Tử Bình đại loại vẫn viết là ngày Giáp Dần thì Thân luôn luôn vượng (bất kể lệnh tháng hay các can chi khác trong Tứ Trụ là gì đi nữa cũng không thể làm cho Thân nhược được).

Mọi lý thuyết nếu không có thực tế kiểm nghiệm thì chỉ là "Lý Thuyết Phét Lác" mà thôi.

Tui tại đây chính thức tuyên bố với mọi người thêm một khái niệm về căn toạ rằng :" Khi một toạ một chi mang tính chất căn cơ ổn định cho chính can đó . Thì chi mà can toạ đó sẽ không có xu thế Bán hợp nào biến nó thành một cái abc nào khác .
Giả như
Xx, X tị , giáp dần , canh ngọ
Ở đây dần là dần sẽ không bán hợp biến thành bán abc cái gì hợp hoả cả
Xx , x hợi tý sửu , Canh Thân , bính tý
Ở đây thân là thân , tý là tý , chỉ là thuỷ thình mà thôi không đánh đồng được là thân kim hoá thành thuỷ . Hết sức sai lầm .

liệu có phải những người quá thiên về vượng suy pháp có phải họ sống trong chăn ?! ""

Vương Khánh.

Trong chủ đề "Tầm Nhìn "Thiển Cận" "Ấu Trĩ" của Vương Khánh" tôi đã chứng minh cái đầu của Vương Khánh là cái đầu "Què Quặt", mà cái đầu đã "Què Quặt" thì làm sao chứng minh được "Mệnh Lý Què Quặt" cơ chứ.

Dĩ nhiên chỉ có những cái đầu "Què Quặt" mới có thể tôn thờ nhau mà thôi.

Sửa bởi tiachop007: 31/07/2016 - 02:32


#37 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 02:49

@Thichngungay: Làng Vũ Đại có 1 thằng Chí Phèo. Nếu bác cho là mình không được mồm 5 miệng 10 như nó thì tôi nghĩ bác nên tránh nó ra là hơn. Không thôi lại vướng thị phi, bực mình, rồi lại bỏ diễn đàn lần nữa.

#38 tiachop007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 72 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 03:20

Đây là nơi trao đổi học thuật, đến bọn trẻ con nó cũng thừa biết, chứ đâu phải ở nơi mấy bà hàng tôm hàng cá ngoài chợ.

Vậy thì tại sao vẫn có người không biết ?

Bởi vì loại .... này thì biết cái cóc khô gì cơ chứ ?

#39 Newborn

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 07:09

Không biết lý thuyết thì thế nào, vì tôi chưa học Tử Bình.

Nhưng thực tế thì thấy trình độ của bác @ThichNguNgay quá khủng luôn qua 2 case bộ trưởng mới bổ nhiệm:

- 1 là case của @T.AO: Đoán trúng phóc ông bộ trưởng bộ quan trọng được bổ nhiệm năm nay mặc dù rất khó khăn đến phút chót.

- 2 là case của cụ Tân: Đoán trúng phóc ông bộ trưởng bộ văn hóa.

Các case khó thế mà phân biệt được sang hèn, bái phục bác @ThichNguNgay !

Sửa bởi Newborn: 31/07/2016 - 07:10


#40 tiachop007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 72 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 11:02

Định nghĩa Thánh Nhân và Tiền Nhân trong Tử Bình:


Thánh Nhân :
Thánh Nhân trong Tử Bình (theo tôi là người từ một nền văn minh ngoài trái đất hay là sứ giả của Đức Chúa Trời) là người đã phát minh ra môn Tử Bình, tức người đã phát minh ra các Tiên Đề (thường gọi là học thuyết) là Âm Dương và Ngũ Hành cùng các khái niệm cơ bản trong Tử Bình là Can Chi "Bảng Nạp Âm 60 năm Giáp Tý" cũng như các tính chất cơ bản là tính sinh khắc, tính hợp và tính hình hại.

Tiền Nhân :

Tiền Nhân chỉ là những người đi trước chúng ta đã ứng dụng các kiến thức của Thánh Nhân để áp dụng vào trong thực tế nhằm phục vụ cho lợi ích của con người. Đã là con người bằng xương bằng thịt như chúng ta thì ai dám khẳng định sẽ không bao giờ mắc sai lầm ? Bằng chứng là tác giả cuốn sách hay nhất về Tử Bình hiện nay là cuốn "Tích Thiên Tủy" đã vướt bỏ tính chất Hình Hại của Thánh Nhân ra khỏi môn Tử Bình. Vậy thì tiền nhân này có mắc sai lầm hay không ?

Tiền Nhân đúng hay Thánh Nhân đúng ?

Cho nên đừng có Ngớ Ngẩn cho rằng ai đó là cao thủ hay đã dự đoán được đúng một vài trường hợp rồi tâng bốc lên thành Thánh Nhân trong khi mắc những sai lầm trầm trọng khác mà thường là không nắm vững được các tính chất cơ bản xây dựng lên môn Tử Bình.

VULONG

Sửa bởi tiachop007: 31/07/2016 - 11:06


#41 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 11:11

Các bác thừa thời gian thật, đi cãi nhau xem ai đúng, ai sai, rồi khi người khác không đồng ý với mình thì gây mất đoàn kết.
Trong khi thật sự, họ mà sai thì các chiêu thức tất nhiên là không chuẩn, thì cứ đàng hoàng đứng ra đấu súng 1-1 xem hạn quá khứ, do 1 người trung gian ra đề. (ví dụ người bên tử bình đấu súng thì cho người bên tử vi làm trọng tài hoặc ngược lại).
Xem 10 đúng 8, còn bên kia xem 10 đúng 2, thì kết quả tự có tiếng nói của nó.

Thắng thua rõ ràng, đỡ mất thời gian.

Nếu như là tôi, thì sẽ chọn phương án như thế. Nói nhiều với đối phương làm gì, quất cho 2 chưởng là gục. Xong.

Thắng thì chả cần nói gì nhiều, thua thì nói nhiều làm gì, công bằng minh bạch.

Đôi lời góp ý, của người luôn bỏ phiếu trắng với mọi sự kiện của bên Tử Bình, cũng chả biết ai giỏi, ai kém.

Sửa bởi ThaiThangNhu: 31/07/2016 - 11:14


#42 Newborn

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 42 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 11:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tiachop007, on 31/07/2016 - 11:02, said:

Cho nên đừng có Ngớ Ngẩn cho rằng ai đó là cao thủ hay đã dự đoán được đúng một vài trường hợp rồi tâng bốc lên thành Thánh Nhân trong khi mắc những sai lầm trầm trọng khác mà thường là không nắm vững được các tính chất cơ bản xây dựng lên môn Tử Bình.

VULONG

Cháu không tâng bốc ai thành Thánh Nhân cả, cháu cứ nhìn nhận thực tế, thấy có hiệu quả là ca ngợi thôi.

Đứa trẻ mới sinh ra thì biết gì Tử Bình, bà con nông dân quanh năm ngày tháng lam lũ tay lấm chân bùn thời gian đâu mà tìm hiểu Tử Bình, mấy ông quan chức còn mải tu nghiệp chuyên môn, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo thì thời gian đâu mà tìm hiểu Tử Bình, âm dương, ngũ hành sinh khắc loằng ngoằng...

Vì vậy, ai có khát vọng trở thành bộ trưởng mà muốn tìm thầy xem bói thì cháu sẽ giới thiệu ngay đến bác @ThichNguNgay, chắc chắn họ sẽ hỏi: "Thầy đó xem có đúng không?". Lúc đó cháu sẽ không ngần ngại dẫn ra 2 cái links mà bác @ThichNguNgay đoán về 2 vị bộ trưởng mới bổ nhiệm.

Nếu giới thiệu bác VULONG thì lấy gì làm bằng cho họ tin, toàn lý thuyết rồi chửi đổng thì người ta chửi chít cháu à ?

Sửa bởi Newborn: 31/07/2016 - 11:24


#43 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 11:28

@Bác ThaiThangNhu:

Tôi thấy ở trong box Tử Bình này không có ai gây mất đoàn kết hết trơn, chỉ là tránh voi thì không xấu mặt nào. Những người nói chuyện không lịch sự thì mọi người ngầm thống nhất với nhau là không để ý tới cho bớt chuyện, vậy thôi. Trình độ của nhau đến đâu thì đồng đạo đều đã ước lượng được. Khua môi múa mép thì cũng chỉ gạt được thành viên không nghiên cứu Tử Bình mà thôi.

Còn vụ cãi nhau, tui nhấn mạnh là ở đây không có cãi nhau gì hết, mà cả bác Maianha, bác Thichngungay, các bác khác, và tôi đều mượn lá số giờ Thìn để trình bày hệ thống lý luận của nhau, để cọ xát các lí luận và xác minh kiến thức lẫn nhau. Tôi đang luận với bác Maianha, tôi tôn trọng bác ấy và tôi biết được bác ấy cũng tôn trọng tôi.

Tôi thấy không cần thiết lập võ đài làm chi cho nó rình rang, mất công. Các bạn thành viên khác chờ được luận số đầy ra đó. Cứ ra box hỏi số mà luận vài chục lá, vừa biết được lý luận của mình đúng đến đâu, vừa giúp ích cho anh chị em thành viên và tạo thêm nội dung cho diễn đàn xôm tụ. Có điều với tình trạng clone tràn lan như hiện nay thì không biết có ai clone nick ra rồi cung cấp lá số bậy bạ cho mình lọt hố hay không thôi. Hè hè. Có lẽ đôi khi cũng cần rình rang như bác nói thật.

Sửa bởi ThienKhanh: 31/07/2016 - 11:37


#44 maianha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 284 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 12:15

Bác Maianha:

- Cả 3 trụ nguyệt nhật thời là một cục Thổ, mậu đại diện đến khắc nhâm (một mình mậu thì không thể khắc nhâm thân- ý ThichNguNgay- nhưng với sự hậu thuẫn toàn cục thổ chẳng lẽ không khắc được nhâm. Năm là gốc, tháng là cành...là thái tuế là họa phúc một đời người.Nếu tháng ngày giờ hình xung phá hại... năm thì không những tổ nghiệp sa sút, bất lợi cho lục thân hoặc mất cha chết mẹ, bản thân người đó cũng suốt đời khó khăn...(TVH). Mặt khác đại biểu lục thân Thương Tài Quan đều là kị thần.

Bác luận như vầy là đã bỏ qua hỷ kỵ. Ý của bác, cứ bị hình xung khắc là xấu, sinh hợp là tốt? Như vậy cần xét hỷ kỵ làm chi nữa? Trích Thiên Tuỷ luận thuận nghịch đã nói rất rõ. Thuận không phải là sinh hợp, nghịch không phải là xung khắc. Cần khắc mà bị khắc là thuận, là cát. Cần khắc mà lại được sinh là nghịch, là hung.

Cho nên nếu bác luận Thuỷ là kỵ, thì thổ khắc thuỷ khí tại niên trụ phải là cát, không thể gọt thành hung. Đồng thời hỷ dụng toạ tại 3 trụ nguyệt, nhật, thời, mà lại không tự hại lẫn nhau thì phải luận lá cát, không thể là hung.

Chỗ này nếu tôi nói như vầy thì chắc chắn bác sẽ phật lòng, nhưng theo tôi nếu cứ luận và gọt theo kiểu này, con đường tẩu hoả đã ở trước mắt. Mong bác cẩn thận. Đây là tôi nói thật lòng.
Khi viết những dòng trên tôi biết chắc sẽ bị TK "vặn vẹo". Nay tôi phản hồi : tôi đâu có bỏ qua hỉ kị. Trụ năm là kị thần, bản thân quận chúa muốn phấn đấu để đạt những lợi ích tốt đẹp thì phải dụng cái năng lực (thổ) của mình khử kị thần ấy đi. Rủi thay kị thần ấy lạị là trụ năm nơi là cái gốc của đời người, bi kịch cuộc đời đương số bắt đầu từ chỗ này . TVH cũng đã từng viết phàm mệnh những bậc đại quan thì cha mẹ thường không toàn vẹn đó sao (được cái này thì mất cái kia). Logic quá đi chứ, tôi nào có gọt dũa gì đâu.
........
Về cách thổ độc vượng (TVH) có lẽ TK đã hiểu nhầm.
TVH viết : có đủ 4 kho thin tuất sửu mùi (3 kho cũng được).
"3 kho cũng được" theo ý của TVH là vd thìn sửu thìn mùi (thiếu một kho tuất) thì cũng được, nghĩa là 4 chi dưới phải là kho. Hoặc chỉ 3 chi kho cũng được ,chi còn lại phải là tị, hỏa.


Về thổ độc vượng thì tôi vẫn luận như vậy. Ở đây tôi nhấn mạnh thiên địa cùng hoá là có lí do, chứ không phải không có lí do. Tức là theo tôi, thổ có cục (thế) nhưng không đủ sức hoá. Mượn nhờ Giáp - Kỷ, đồng thời thế động của thổ, mà hoá theo.

Và TVH viết tiếp: có giáp ất dần mão là phá cách. (huống trụ năm Nhâm thân cứng cựa thì làm sao mà thổ độc vượng được).

Giáp bị hoá rồi còn đâu nữa mà phá cách?

Trong tất cả các ví dụ về độc vượng, theo tôi là không ví dụ nào đề cập đến gặp Thực Thương và Tài là phá cách, mà chỉ luận gặp Quan Sát thì phá cách. Trong nhiều trường hợp, Thực Thương là dụng thần thứ nhất. Tại sao? Tại vì gặp hành vận Quan Sát phá cục, thì Thực Thương là vệ thần bảo vệ nguyên cục, làm giảm tác hại của phá cục. Gặp hành vận Tài thì Thực Thương thông quan.
"mượn nhờ giáp kỉ", "giáp bị hóa rồi" Thế thì hóa khí cách rồi sao không dùng luôn cho tiện.
Theo tôi biết độc vượng cách nếu đạt đến ngưỡng cực vượng thuần túy thì dụng ấn để bảo toàn duy trì nguyên khí thuần túy này, vừa hóa sát vừa chống thực thương thoát khí, dụng ấn là hoàn hảo nhất. Nếu độc vượng cách vì lý do nào đó vượng suy chỉ đạt ở mức độ thái vượng, lúc này mới dụng thực thương (vì sao dụng thực thương xin vào xem chương Ngũ Hành Điên Đảo (Trích thiên tủy).


Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TuViLySo.Org

@ ThichNguNga
Tôi rất cần mong bác gửi cho, nếu tôi thuộc diện trong tầm ngắm của bác. Cám ơn bác nhiều.

#45 tiachop007

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 72 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 31/07/2016 - 12:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Newborn, on 31/07/2016 - 11:22, said:

Cháu không tâng bốc ai thành Thánh Nhân cả, cháu cứ nhìn nhận thực tế, thấy có hiệu quả là ca ngợi thôi.

Đứa trẻ mới sinh ra thì biết gì Tử Bình, bà con nông dân quanh năm ngày tháng lam lũ tay lấm chân bùn thời gian đâu mà tìm hiểu Tử Bình, mấy ông quan chức còn mải tu nghiệp chuyên môn, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo thì thời gian đâu mà tìm hiểu Tử Bình, âm dương, ngũ hành sinh khắc loằng ngoằng...

Vì vậy, ai có khát vọng trở thành bộ trưởng mà muốn tìm thầy xem bói thì cháu sẽ giới thiệu ngay đến bác @ThichNguNgay, chắc chắn họ sẽ hỏi: "Thầy đó xem có đúng không?". Lúc đó cháu sẽ không ngần ngại dẫn ra 2 cái links mà bác @ThichNguNgay đoán về 2 vị bộ trưởng mới bổ nhiệm.

Nếu giới thiệu bác VULONG thì lấy gì làm bằng cho họ tin, toàn lý thuyết rồi chửi đổng thì người ta chửi chít cháu à ?

.................................................

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 04/12/2015 - 14:12, said:


Tôi đã tuyên bố:

"Bất kể người nào dù là VIP hay VỊT mà chê, khinh bỉ hay kết luận về một ai sai mà không chứng minh được người đó sai thì được coi là loài"Súc Sinh"".

............................................

Newborn có hiểu nổi câu này không mà dám phát biểu : "toàn lý thuyết rồi chửi đổng thì người ta chửi chít cháu à ?" ?

Nếu không hiểu thì hãy ra ngoài đường mà hỏi bọn trẻ con, chúng sẽ giải thích cho nghe chưa ?

VULONG

Sửa bởi tiachop007: 31/07/2016 - 12:22







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |