Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#256 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 28/12/2017 - 20:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xử phạt cũng ‘nhìn’ người?

28/12/2017 Thanh Niên
Ủy ban Chứng khoán nhà nước vừa xử phạt hành chính một cá nhân 600 triệu và buộc phải nộp lại số tiền khoảng 9,3 tỉ đồng thu lợi từ việc thao túng cổ phiếu.
Xung quanh quyết định xử phạt này có một số vấn đề được đặt ra.
Thứ nhất như nói ở trên, ngoài tiền phạt, cá nhân nói trên phải nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp, tổng cộng gần 10 tỉ đồng. Thế nhưng, mới tháng trước thôi, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC, đã thực hiện một vụ bán chui khổng lồ, tới 57 triệu cổ phiếu (CP) FLC. Theo tính toán phi vụ này có thể mang lại cho ông Quyết 400 tỉ đồng tính theo giá trị thị trường. Vậy mà số tiền ông Quyết bị phạt chỉ vỏn vẹn 65 triệu đồng.
Đáng nói là cùng thời điểm với ông Quyết bị xử phạt, bà Lưu Hải Anh, kế toán trưởng của Công ty CP tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang (SKG), cũng đã bị xử phạt 450 triệu đồng vì đã bán chui 5.400 CP SKG trước khi công ty này công bố thông tin bị xử phạt thuế. Hành vi này giúp bà Hải Anh thu về khoản lợi nhuận 85 triệu đồng.
Nhìn vào 3 mức phạt trên sẽ thấy, người thu lợi nhiều nhất, gây thiệt hại cho nhà đầu tư lớn nhất lại bị phạt nhẹ nhất. Đó là chưa kể, ông Quyết cũng không bị buộc phải hoàn trả số tiền thu lợi bất chính này dù rất nhiều bằng chứng, tổ chức đã chứng minh số tiền mà ông Quyết bỏ túi sau phi vụ bán chui này. Phải chăng xử phạt cũng phải “nhìn” người hay có vấn đề gì sau đó?
Thứ hai, mức xử phạt nói chung đều quá nhẹ so với số lợi thu được. Điển hình nhất là vụ ông Trịnh Văn Quyết bán chui ước tính thu 400 tỉ đồng phạt 65 triệu. “Phạt như gãi ngứa” là lý do ngày càng xảy ra nhiều vụ thao túng, bán chui CP. Nhưng những hành vi này không chỉ gây thiệt hại cho nhà đầu tư chân chính, nhà đầu tư nhỏ lẻ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thị trường chứng khoán, kênh huy động vốn mà Chính phủ đang thúc đẩy để chia sẻ gánh nặng vốn với hệ thống ngân hàng.
Thứ ba, việc xác định vi phạm của hầu hết các vụ trên đều quy về thao túng, bán chui, làm giá... và chỉ xử phạt hành chính. Trong khi thực tế, rất nhiều vụ là gian lận, thậm chí có dấu hiệu lừa đảo. Với vụ ông Trịnh Văn Quyết, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính VN (Vafi) chỉ rõ xử phạt như trên không chỉ là quá nhẹ và chưa đúng với bản chất hành vi vi phạm. Vafi đã gửi đơn đến Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị xem xét mức phạt và cả người ra quyết định xử phạt. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có câu trả lời và các vụ thao túng, làm giá, trục lợi từ chứng khoán vẫn diễn ra với mức độ trầm trọng hơn.
Một chế tài nghiêm minh, công bằng là những điều mà cơ quan có thẩm quyền phải thực hiện để hạn chế tối đa nạn thao túng, làm giá CP. Còn đối với những CP mà chính người đứng đầu công ty đó gian lận, làm giá, bán chui... để trục lợi thì tốt hơn hết, nhà đầu tư hãy tẩy chay chính CP đó để bảo vệ hầu bao của mình.

Nguyên Hằng



Thanked by 2 Members:

#257 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/12/2017 - 21:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Kiểu 'dùi cui thương mại' của Trung Quốc

30/12/2017 13:55 GMT+7



TTO - Quan hệ Afghanistan - Pakistan chưa bao giờ thôi trắc trở kể từ khi Islamabad tuyên bố độc lập năm 1947. Ấy vậy mà chỉ sau cuộc gặp tay ba vài ngày do Trung Quốc chủ trì gần đây, mọi thứ đã khác.

Phát biểu sau cuộc gặp ngày 26-12 với hai người đồng cấp Pakistan và Afghanistan tại Bắc Kinh, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố Hành lang kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC) sắp có thêm thành viên mới là Afghanistan. Dự án trị giá 57 tỉ USD này là một phần trong sáng kiến "Vành đai - Con đường" kết nối Trung Quốc với các nước Á - Âu - Phi.
Nắm đằng chuôi
Ông Vương Nghị khẳng định CPEC sẽ đem lại lợi ích cho cả khu vực, dựa trên mối quan hệ cùng có lợi. Bắc Kinh cũng đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ Kabul trong cuộc chiến chống khủng bố ở nước này, nơi hàng nghìn binh sĩ Mỹ đã hiện diện trong nhiều năm qua.
Hình ảnh ba nhà lãnh đạo ngoại giao bắt tay nhau, với ông Vương đứng giữa, đã cho thấy vai trò của Trung Quốc lần này. Bắc Kinh đã làm được điều mà người Mỹ trong nhiều năm qua không làm được, đó là đứng ra hòa giải Afghanistan và Pakistan.


Ít ai biết được trước cuộc gặp ngày 26-12 tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã đơn phương tuyên bố ngừng cấp vốn vô thời hạn cho 3 dự án thuộc CPEC trên đất Pakistan. Cùng với cảng nước sâu Gwadar vốn đã thuộc về Trung Quốc, hàng nghìn kilômet đường sắt, đường cao tốc và siêu cao tốc ở Pakistan vẫn đang chờ vốn từ Bắc Kinh.
Đến đây, hẳn câu trả lời đã rõ. Việc dừng cấp vốn chỉ là tín hiệu cảnh báo của Bắc Kinh đối với Islamabad, rằng bất kỳ sự phản đối nào của Pakistan đối với tham vọng "tây tiến" sẽ có thể dẫn tới các hậu quả tồi tệ.
Quan hệ giữa Pakistan và Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn hữu hảo, "anh em sắt đá" như ngoại trưởng Pakistan ca ngợi. Nhưng khi Islamabad làm trái ý Bắc Kinh hoặc tỏ ý sắp sửa làm điều đó, Trung Quốc sẵn sàng sử dụng con bài trừng phạt.
Dùi cui thương mại
Các hình phạt kinh tế của Trung Quốc thường được ngụy trang khéo léo dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng tựu trung lại là vì hai mục đích: trả đũa và buộc những nước khác phục tùng cho các mục tiêu trong chính sách đối ngoại của Bắc Kinh.
Theo ông Brahma Chellaney - giáo sư nghiên cứu chiến lược tại Trung tâm Nghiên cứu chính sách (Ấn Độ), các hình phạt kinh tế của Trung Quốc rất đa dạng từ việc hạn chế nhập khẩu hoặc tẩy chay không chính thức hàng hóa, cho đến việc tạm dừng xuất khẩu các mặt hàng chiến lược (như các loại khoáng sản đất hiếm), thậm chí vận động trong nước chống lại các doanh nghiệp của nước ngoài. Các công cụ khác bao gồm đình chỉ các chuyến du lịch, chặn lối vào ngư trường.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Người Trung Quốc rất biết dùng đồng tiền trải thảm đỏ để đạt mục tiêu của mình - Ảnh: REUTERS
Những đòn trả đũa của Bắc Kinh nhắm vào Seoul sau khi Hàn Quốc đồng ý cho Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) là điển hình cho kiểu trừng phạt bằng dùi cui thương mại.
Thống kê của Hàn Quốc cho thấy trong chín tháng đầu năm 2017, nước này đã mất 6,5 tỉ USD khi lượng du khách Trung Quốc tới Hàn Quốc sụt giảm hơn 50%. Tại Trung Quốc, các doanh nghiệp Hàn Quốc trở thành mục tiêu thanh tra và đóng cửa của chính quyền, nặng nhất là Lotte - tập đoàn đã đổi đất cho Chính phủ Hàn Quốc triển khai THAAD. Các bộ phim Hàn Quốc hoàn toàn biến mất khỏi màn ảnh Trung Quốc.
Năm 2012, Trung Quốc đã tận dụng thế độc quyền về đất hiếm để trừng phạt Nhật Bản khi tranh chấp giữa hai nước xung quanh quần đảo Điếu Ngư/Senkaku gia tăng. Việc thiếu đất hiếm, một thành phần quan trọng trong sản xuất linh kiện điện tử, đã khiến Nhật Bản thiệt hại hàng tỉ USD và quay sang các nước khác sau đó, quyết không phụ thuộc vào Trung Quốc.
Cùng năm 2012, khi căng thẳng giữa Trung Quốc và Philippines tăng cao xung quanh bãi cạn Scarborough, Bắc Kinh khuyến cáo công dân không nên đến Philippines du lịch. Trung Quốc cũng đồng thời áp đặt các biện pháp hạn chế nhập khẩu chuối từ Philippines khiến nhiều nhà nông Philippines phá sản.


Xuất khẩu giảm vì... gặp Đạt Lai Lạt Ma
Giáo sư Brahma Chellaney cũng dẫn một nghiên cứu thực hiện năm 2010, trong đó nêu rõ các quốc gia có nhà lãnh đạo gặp đức Đạt Lai Lạt Ma đã phải chịu sự sụt giảm nhanh chóng từ 8,1 - 16,9% tổng lượng xuất khẩu sang Trung Quốc. Vì hậu quả này, hầu hết các quốc gia, ngoại trừ Ấn Độ và Mỹ, đều tránh liên hệ trực tiếp với vị thủ lĩnh Tây Tạng này.
BẢO DUY

Thanked by 1 Member:

#258 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 04/01/2018 - 20:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xuất khoáng sản sang Trung Quốc với giá rẻ mạt

04/01/2018 Thanh Niên




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sản lượng khai khoáng VN tăng mỗi năm
Ảnh: Việt Hưng
Trung Quốc đang mua đến 85% tổng lượng quặng và khoáng sản xuất khẩu của VN, nhưng giá bán cho thị trường này chỉ bằng 60% giá xuất khẩu bình quân.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, năm 2017 cả nước xuất khẩu gần 4,4 triệu tấn quặng và khoáng sản với tổng trị giá kim ngạch xấp xỉ 167 triệu USD. Trong đó, xuất sang Trung Quốc 3,5 triệu tấn, chiếm gần 85% tổng lượng xuất khẩu, nhưng giá trị thu về chỉ đạt 81 triệu USD, chiếm 51,4% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu quặng và khoáng sản của cả nước.
Giá chỉ 60% giá bình quân
Đáng lưu ý là trong khi xuất khẩu quặng và khoáng sản trong năm của VN có giá trung bình khoảng 38 USD/tấn, thì giá xuất khẩu cùng mặt hàng này sang Trung Quốc chỉ đạt hơn 23 USD/tấn, tương đương 60% mức giá bình quân. Việc bán khoáng sản sang Trung Quốc giá rẻ đã khiến trị giá kim ngạch nhóm hàng này giảm mạnh mặc dù sản lượng khai thác vẫn tăng. Năm 2017, VN khai thác quặng và khoáng sản tăng 2,5 triệu tấn (tăng gần 130%), nhưng tổng trị giá kim ngạch thu về chỉ tăng 27 triệu USD (tăng gần 20%).
Chuyên gia năng lượng Khương Quang Đồng cho rằng Trung Quốc đang đi đúng chính sách bảo toàn năng lượng của nước này bằng cách tăng liên kết khai thác ở nước ngoài và mua khoáng sản thô về sản xuất. Ông nói: “VN đang là thị trường quá hấp dẫn cho chính sách bảo toàn tài nguyên khoáng sản của quốc gia láng giềng này. Thực tế, khai thác khoáng sản của Trung Quốc cũng đang đáp ứng tỷ lệ lớn cho phát triển ngành công nghiệp của nước này, song nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển trong tương lai, quốc gia có nhu cầu sử dụng quặng và khoáng sản vào hàng nhất nhì thế giới này đã có chính sách “nhập khẩu không hạn chế” số lượng tài nguyên khoáng sản từ nước ngoài. Để thực hiện được điều này, Trung Quốc tăng cường hỗ trợ các quốc gia đang phát triển khai thác khoáng sản theo hình thức ODA nhằm đổi quyền khai thác mỏ. Từ đó, đưa khoáng sản thô về Trung Quốc chế biến…”.
Điều này lý giải cho việc các mặt hàng xuất khẩu số lượng lớn trong các năm gần đây như than đá, quặng và khoáng sản và dầu thô luôn được thị trường Trung Quốc đón nhận. Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhận xét khai thác tài nguyên khoáng sản của VN hiện còn lãng phí, chủ yếu xuất thô và chỉ biết dựa vào một thị trường chính là Trung Quốc.

Doanh nghiệp chỉ lo đào lên bán!
Theo bà Lan, Trung Quốc có nền công nghiệp chế biến chế tạo phát triển, họ cần nguồn nguyên liệu thô càng nhiều càng tốt và đó là thị trường dễ tính cho nhiều loại nguyên liệu thô, không riêng gì quặng và khoáng sản với điều kiện giá rẻ. Một số doanh nghiệp khai khoáng ở VN cứ có khách hàng bao tiêu với số lượng lớn là bán hết.
“Hơn nữa, với các thị trường khó tính thì không phải khoáng sản thô thế nào họ cũng mua. Doanh nghiệp mình có điểm yếu là khai khoáng rồi, “làm biếng” nâng cấp tinh chế để có quặng đẹp, tìm kiếm những thị trường khó tính để bán giá cao hơn. Vừa ngại đi xa, ngại nâng cấp chính mình, nên cứ có ai gần mua thì bán. Bởi khoáng sản thuộc tài sản của nhân dân, bán giá rẻ thì dân thiệt chứ đâu phải doanh nghiệp thiệt”, bà Lan lý giải.
Theo chuyên gia Phạm Chi Lan, sẽ có những lý giải như chất lượng quặng không đảm bảo, có giá trị không bằng quặng các thị trường khác… Tuy nhiên, để việc bán giá thấp triền miên như vậy cho một thị trường trong khi giá bán cho các thị trường khác cao gần gấp đôi tạo nên nhiều suy luận không tốt cho chính sách khai thác tài nguyên của VN.
Nhận xét về việc đào khoáng sản lên rồi bán giá rẻ và phụ thuộc vào một thị trường, theo ông Đồng, là điều không bình thường. “Tại sao chúng ta không có chính sách ép giá ngược lại với đối tác. Nếu anh trả cho tôi giá rẻ quá, tôi không bán cho anh nữa. Nên nhớ là Trung Quốc vẫn đang cần một lượng lớn khoáng sản từ VN và đây là thị trường mua khoáng sản thô quan trọng của họ”, ông Đồng nói.

Không chỉ với VN, hiện Trung Quốc đang tăng phát triển đầu tư khai thác khoáng sản tại một số quốc gia khác ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latin. Đổi lại, họ thu mua lượng lớn quặng sắt và bauxite từ các quốc gia này. Đến nay, Trung Quốc là một trong những quốc gia dẫn đầu xuất siêu sác sản phẩm sắt thép và nhôm liên tục trong nhiều năm qua.

Nguyên Nga



Thanked by 1 Member:

#259 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 10/01/2018 - 21:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phiên đấu giá tranh Lê Phổ, Vũ Cao Đàm, Bùi Giáng, Chóe...

05/01/2018
TTO - Tranh của các danh họa Lê Phổ, Vũ Cao Đàm, Lê Bá Đảng và tranh của những 'tay ngang' hội họa như Ngô Viết Thụ, Chóe… sẽ có mặt trong phiên đấu giá ngày 13-1 tới đây.

"Nhà sáng lập nhà đấu giá Lythi Auction, bà Lý Bích Ngọc cho biết phiên đấu giá lần này sẽ giới thiệu tới người xem tác phẩm của những tác giả thành danh tại miền Nam trước năm 1975 và những tác phẩm của các danh họa Việt Nam thành danh tại Pháp. Hầu hết các tác phẩm đều "thể hiện một cảm hứng lãng mạn, bay bổng hiếm có".
Theo bà Lý Bích Ngọc, hội họa miền Nam trước năm 1975 chưa thực sự được đánh giá đúng mức về vai trò, vị trí trong lịch sử hội họa Việt Nam.
Trong khi đó thực tế, những tên tuổi như Nguyễn Trung, Đinh Cường, Hồ Hữu Thủ, Văn Đen, Tú Duyên, Thái Tuấn, Hiếu Đệ, Ngọc Dũng, Nguyễn Văn Phương, Hồ Thành Đức, Bửu Chỉ, Nguyễn Quỳnh, Trịnh Thanh Tùng… đã để lại dấu ấn, góp thêm màu sắc cho nền mỹ thuật Việt Nam.
Tranh của những họa sĩ này không chỉ được đánh giá cao về tính sáng tạo, mà còn ngày càng có giá trên thị trường mỹ thuật.
Cuộc đấu giá lần này sẽ giới thiệu tới công chúng 22 bức tranh của các tác giả miền Nam. Trong đó sẽ có tác phẩm của những "tay ngang" rất nổi tiếng.


Đó là tranh của thi sĩ "điên" Bùi Giáng, người mà thơ và họa đều khiến nhân gian nể phục. Đó là tranh của Ngô Viết Thụ, một trong những kiên trúc sư quan trọng nhất thế kỷ 20 của Việt Nam. Hay Chóe (Nguyễn Hải Chí), một cây biếm họa sở hữu bộ sưu tập chân dung các danh nhân, văn nghệ sĩ nổi tiếng được giới sưu tập săn lùng.
Ngoài tác phẩm của các tác giả miền Nam trước 1975, cuộc đấu giá sẽ đem tới bốn tác phẩm của các danh họa Việt Nam thành danh tại Pháp. Trong đó có hai bức của Vũ Cao Đàm, một bức của Lê Phổ, một bức của Lê Bá Đảng.
Những nhà tổ chức gọi nhóm tác giả này là "nguồn cảm hứng phương Đông" bởi dù thành danh tại Pháp nhưng các danh họa nói trên luôn lấy phương Đông là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận.
Các tác phẩm sẽ được trưng bày tại Hôtel des Arts Saigon - TP.H.C.M từ ngày 7 đến 13-1-2018. Thời gian đấu giá: 18h ngày 13-1-2018.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tác phẩm màu nước trên giấy croquis "Bức tranh không đặt tên" của Bùi Giáng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tác phẩm sơn dầu trên bố "Ngồi bên Sông Hương" của Đinh Cường (1973)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tác phẩm sơn dầu trên bố "Thuỷ Tạ, Thảo Cầm Viên Sài Gòn" của Hiếu Đệ (trước 1975)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tác phẩm sơn dầu trên vải lụa và ván, "Tĩnh vật hoa" của Lê Phổ (1955)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sơn dầu trên bố "Thông điệp đen & trắng" của Nguyễn Trung (1995)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thủ ấn họa trên lụa "Danh tướng Trần Bình Trọng" của Tú Duyên (1964)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sơn dầu trên toan, "Idylle" của Vũ Cao Đàm (1969)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mực và thuốc nước trên lụa "Chân dung thiếu nữ" của Vũ Cao Đàm (1933)

NGỌC DIỆP

Thanked by 2 Members:

#260 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 10/01/2018 - 21:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


‘Cậu bé đông đá’ làm rơi lệ cư dân mạng Trung Quốc

10/01/2018



TTO - Hình ảnh cậu học trò lớp ba ở thị trấn nghèo tại tỉnh Vân Nam đến trường với đầu trần trong tiết giá lạnh khiến tóc cậu như bị đóng băng đã khiến trái tim cư dân mạng Trung Quốc tan chảy.


Hình ảnh cậu bé với mái đầu kỳ lạ do tuyết lạnh gây ra - Ảnh: NDNB
Cậu bé Wang Fuman, 8 tuổi là học sinh lớp ba của trường tiểu học Zhuanshanbao ở huyện Xinjie, TP Zhaotong của tỉnh Vân Nam.
Hình ảnh cái đầu như đóng băng vì đi bộ đến trường trong tiết trời -9oC của cậu bé đã được chụp hôm 8-1. Thầy giáo đã chụp những hình này gửi lên hiệu trưởng nhưng không rõ vì sao nó đã bị lọt lên mạng và làm dậy sóng tại Trung Quốc.
Rất nhiều người thương cảm cậu bé nghèo mà hiếu học mà người ta đặt cho biệt danh là ‘cậu bé đông đá’.
Truyền thông vào cuộc mới biết cậu bé đang sống với bà nội và em gái vì mẹ cậu đã bỏ nhà đi còn cha đi làm công nhân ở địa phương khác. Em thổ lộ rất nhớ cha vì nhiều tháng qua cha chưa về thăm nhà.


Hằng ngày cậu bé phải đi bộ từ nhà đến trường trên quãng đường dài gần 5km và mất cả giờ cho mỗi chặng như thế.
Hôm sáng 8-1, cậu bé không biết đội mũ (hoặc không có mũ) nên đã đầu trần đi dưới trời giá lạnh. Đôi bàn tay nứt nẻ vì giá lạnh của cậu bé cũng càng làm người xem thêm rơi lệ dù sau đó có thông tin cho biết đôi tay cậu bé trông xấu xí là bởi em phải làm đồng giúp bà nội.
Cộng đồng mạng tại Trung Quốc đã sục sôi những lời kêu gọi giúp cho cậu bé nghèo hiếu học này. Hình ảnh đăng tải cho thấy cậu bé rất giỏi toán với phần làm bài thi Toán vào sáng 8-1 hôm đó em làm gần hết.
Chuyện những đứa trẻ gần như bị bỏ rơi ở nông thôn Trung Quốc do cha mẹ bỏ lên thành phố làm việc đã trở thành một vấn đề không nhỏ ở Trung Quốc trong giai đoạn đặt ra yêu cầu tăng trưởng kinh tế bền vững và hài hòa.
Những hình ảnh đáng thương của cậu bé học trò hiếu học ở Trung Quốc:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đôi tay em học trò lớp ba nứt nẻ vì đi dưới giá lạnh cả giờ - Ảnh: NDNB

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đôi tay cậu học trò Wang Fuman trong lớp học sau thời gian đi bộ dưới trời tuyết - Ảnh: CHINANEWS

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trường tiểu học Zhuanshanbao ở thị trấn Xinjie, thành phố Zhaotong của tỉnh Vân Nam mờ mờ trong tiết trời rét căm căm - Ảnh: CHINANEWS
TƯỜNG NGUYỄN

#261 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 10/01/2018 - 21:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Huawei không vào được thị trường Mỹ, Bắc Kinh ‘đe’ trả đũa

10/01/2018
TTO - Sau khi Huawei thất bại trong thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông AT&T của Mỹ, giới chức Trung Quốc cho rằng việc này có thể đe dọa quan hệ thương mại giữa hai nước.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), đây là lần thứ hai chỉ trong vòng một tuần qua giới doanh nghiệp Trung Quốc thất bại trong đàm phán đầu tư với Mỹ.
Hãng công nghệ Huawei đã không thể đạt được thỏa thuận với nhà mạng AT &T của Mỹ trong việc phân phối các sản phẩm smartphone của Huawei tại thị trường Mỹ.
Giới chức thương mại Mỹ tỏ ra khá sốt ruột trước sự việc. Họ cho biết nếu các động thái tương tự còn tiếp diễn, Bắc Kinh sẽ cân nhắc "các biện pháp trả đũa" với Washington.
Được biết hãng công nghệ có trụ sở tại thành phố Thâm Quyến đã dự kiến sẽ có thể công bố về một thỏa thuận hợp tác đạt được với hãng AT&T trong ngày 9-1 tại thành phố Las Vegas.
Tuy nhiên thỏa thuận này lại bị hủy bỏ vào phút chót. Rõ ràng đây là một thất bại đáng kể, cản trở tham vọng khuyếch trương quy mô hoạt động toàn cầu của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc.
Trang tin tức công nghệ online The Information có trụ sở tại Mỹ dẫn nguồn tin của họ cho rằng thỏa thuận hợp tác giữa Huawei và AT&T thất bại vì "áp lực chính trị".
Theo đó, AT&T bị gây sức ép buộc phải hủy bọ thương vụ hợp tác với Huawai sau khi các thành viên trong hai ủy ban tình báo Hạ viện và Thượng viện Mỹ ngày 20-12 đã gửi thư tới Ủy ban truyền thông liên bang, nêu rõ những lo ngại của họ trước các kế hoạch của Huawei trong việc phân phối các sản phẩm điện tử tiêu dùng của hãng này thông qua một nhà mạng lớn của Mỹ.
Việc hủy bỏ thỏa thuận bất ngờ vào phút chót giữa Huawei và AT&T cũng là dấu hiệu mới nhất cho thấy mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc xung quanh vấn đề thương mại và đầu tư.
Washington vẫn thường xuyên kêu gọi tiến hành những động thái thương mại đối phó với Trung Quốc, đồng thời tăng cường kiểm soát các doanh nghiệp Trung Quốc thâm nhập thị trường Mỹ, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao.
Huawei là công ty Trung Quốc thứ hai trong vòng một tuần qua đối mặt với thất bại lớn trong đàm phán, thương thảo tại Mỹ.
Trước Huawei, Ủy ban đầu tư nước ngoài của Mỹ cũng đã bác bỏ ý định thâu tóm công ty chuyển tiền MoneyGram của doanh nghiệp Trung Quốc Ant Financial với lý do liên quan tới những vấn đề an ninh quốc gia.
Ant Financial công ty tài chính thuộc tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma, cũng là chủ sở hữu báo SCMP.

ĐỖ DƯƠNG

Thanked by 1 Member:

#262 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 11/01/2018 - 09:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphuongsg, on 10/01/2018 - 21:29, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phiên đấu giá tranh Lê Phổ, Vũ Cao Đàm, Bùi Giáng, Chóe...

05/01/2018
TTO - Tranh của các danh họa Lê Phổ, Vũ Cao Đàm, Lê Bá Đảng và tranh của những 'tay ngang' hội họa như Ngô Viết Thụ, Chóe… sẽ có mặt trong phiên đấu giá ngày 13-1 tới đây.

"Nhà sáng lập nhà đấu giá Lythi Auction, bà Lý Bích Ngọc cho biết phiên đấu giá lần này sẽ giới thiệu tới người xem tác phẩm của những tác giả thành danh tại miền Nam trước năm 1975 và những tác phẩm của các danh họa Việt Nam thành danh tại Pháp. Hầu hết các tác phẩm đều "thể hiện một cảm hứng lãng mạn, bay bổng hiếm có".
Theo bà Lý Bích Ngọc, hội họa miền Nam trước năm 1975 chưa thực sự được đánh giá đúng mức về vai trò, vị trí trong lịch sử hội họa Việt Nam.
Trong khi đó thực tế, những tên tuổi như Nguyễn Trung, Đinh Cường, Hồ Hữu Thủ, Văn Đen, Tú Duyên, Thái Tuấn, Hiếu Đệ, Ngọc Dũng, Nguyễn Văn Phương, Hồ Thành Đức, Bửu Chỉ, Nguyễn Quỳnh, Trịnh Thanh Tùng… đã để lại dấu ấn, góp thêm màu sắc cho nền mỹ thuật Việt Nam.
Tranh của những họa sĩ này không chỉ được đánh giá cao về tính sáng tạo, mà còn ngày càng có giá trên thị trường mỹ thuật.
Cuộc đấu giá lần này sẽ giới thiệu tới công chúng 22 bức tranh của các tác giả miền Nam. Trong đó sẽ có tác phẩm của những "tay ngang" rất nổi tiếng.


Đó là tranh của thi sĩ "điên" Bùi Giáng, người mà thơ và họa đều khiến nhân gian nể phục. Đó là tranh của Ngô Viết Thụ, một trong những kiên trúc sư quan trọng nhất thế kỷ 20 của Việt Nam. Hay Chóe (Nguyễn Hải Chí), một cây biếm họa sở hữu bộ sưu tập chân dung các danh nhân, văn nghệ sĩ nổi tiếng được giới sưu tập săn lùng.
Ngoài tác phẩm của các tác giả miền Nam trước 1975, cuộc đấu giá sẽ đem tới bốn tác phẩm của các danh họa Việt Nam thành danh tại Pháp. Trong đó có hai bức của Vũ Cao Đàm, một bức của Lê Phổ, một bức của Lê Bá Đảng.
Những nhà tổ chức gọi nhóm tác giả này là "nguồn cảm hứng phương Đông" bởi dù thành danh tại Pháp nhưng các danh họa nói trên luôn lấy phương Đông là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận.
Các tác phẩm sẽ được trưng bày tại Hôtel des Arts Saigon - TP.H.C.M từ ngày 7 đến 13-1-2018. Thời gian đấu giá: 18h ngày 13-1-2018.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tác phẩm màu nước trên giấy croquis "Bức tranh không đặt tên" của Bùi Giáng
NGỌC DIỆP

MẮT BUỒN

"Dặm khuya ngất tạnh mù khơi"
(Nguyễn Du)
Bóng mây trời cũ hao mòn
Chiêm bao náo động riêng còn hai tay
Tấm thân với mảnh hình hài
Tấm thân thể với canh dài bão giông
Cá khe nước cõng lên đồng
Ruộng hoang mang khóc đêm mồng một Giêng
Tạ từ tháng Chạp quay nghiêng
Ấn trang sử lịch thu triền miên trôi
Bỏ trăng gió lại cho đời
Bỏ ngang ngửa sóng giữa lời hẹn hoa
Bỏ người yêu, bỏ bóng ma
Bỏ hình hài của tiên nga trên trời
Bây giờ riêng đối diện tôi
Còn hai con mắt khóc người một con.

Bùi Giáng

Thanked by 3 Members:

#263 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 11/01/2018 - 21:35

con ko nhớ là đọc ở đâu đó câu: "còn hai con mắt khóc người một con" là ám chỉ 1 người phụ nữ nào đó đang nuôi con 1 mình (người 1 con) chứ ko phải còn 1 con mắt.

con có gặp thi sĩ Bùi Giáng lúc con còn rất nhỏ, lúc ấy nhìn ông, con rất sợ, ông lúc nào cũng quần áo lùm xùm, bao bị tùm lum, trên tay lúc nào cũng có cây chổi lông gà múa may, sau đó nghe má kể chuyện của ông, nên con ko sợ nữa và vì ông rất hiền với cái miệng móm sọm hay cười. Ở xóm, có 2 vợ chồng đều là Dược Sĩ, gặp thi sĩ Bùi Giáng đều 1 tiếng Thầy, 2 tiếng cũng Thầy, rót nước cho Thầy uống, có khi chở Thầy đến tiệm phở mua cho Thầy ăn...

Thanked by 2 Members:

#264 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/01/2018 - 21:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tên lửa đẩy Trung Quốc rơi gần nhà dân, phát nổ

13/01/2018 Thanh Niên Online
Một phần tên lửa đẩy được cho là rơi ra từ vụ phóng vệ tinh của Trung Quốc ngày 12.1 đã lao xuống và phát nổ gần khu dân cư ở khu tự trị Choang Quảng Tây, tây nam nước này.
Sáng 12.1, Trung Quốc phóng tên lửa Trường Chinh 3B đưa thành công 2 vệ tinh Bắc đẩu-3 lên không gian từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên. Theo Tân Hoa xã, hai vệ tinh này thuộc chương trình xây dựng Hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu (BDS) của Trung Quốc, tương tự hệ thống GPS của Mỹ hay GLONASS của Nga.
Vài phút sau khi phóng, tên lửa đẩy rơi xuống, 4 ống phóng phụ lần lượt rơi ra trong đó có 1 ống lao xuống gần thị trấn Hướng Đô, huyện Thiên Đẳng (thuộc Choang Quảng Tây), cách địa điểm phóng 700 km.

Vị trí rơi của tên lửa đẩy thường được tính toán và thông báo trước đến người dân trong vùng nên nhiều người đã quay được cảnh phần tên lửa rơi xuống.
Ống phóng này khi tiếp đất đã phát nổ và tiếp tục cháy sau đó. Dù không gây thiệt hại về người và của, những chất phát ra từ ống phóng được cho là nguy hại với sức khỏe người, theo trang GB Times.
Tên lửa Trường Chinh 3B dài 55m, đường kính ống phóng chính 3,35 m, thường được dùng để phóng vệ tinh lên quỹ đạo địa tĩnh (cách xích đạo hơn 35.000 km). Bốn ống phóng phụ có đường kính 2,25 m, mỗi ống dài 15 m được gắn vào tên lửa chính. Những ống phóng này được cho là chứa hợp chất UDMH và N2O4 rất độc.
Bảo Vinh

#265 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/01/2018 - 21:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tôi chỉ bán hàng rong một cuộc đời này thôi!

10/01/2018 Thanh Niên Online
Câu nói khiến tôi khựng người và không còn muốn xoáy thêm vào bất cứ vấn đề nào liên quan tới người bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè ở thời điểm này là: Tôi chỉ bán hàng rong một cuộc đời này thôi
Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.H.C.M) nộp đơn xin từ chức thì nhiều phóng viên các báo cũng chạy ra khu trung tâm để ghi nhận thêm các thông tin xung quanh việc lấn chiếm vỉa hè, ý kiến của người bán hàng rong, và tôi cũng vậy.
Biết tôi là phóng viên nên một chị bán hàng rong lâu năm ở khu vực Nhà thờ Đức Bà (Q.1, TP.H.C.M) kể: Thực ra, bán hàng rong ở khu trung tâm này cũng có đồng ra đồng vô, cũng có cái vui riêng nhưng chẳng ai muốn bán ngoài đường ngoài xá như thế này. Những thế hệ như chúng tôi và người lớn tuổi như mấy bà gánh bán hàng rong ở đây đa phần là ít ăn học nên phải ra đường kiếm sống.
Nếu tôi mà một mình không con không cái cũng đi làm công nhân hay này kia để kiếm sống chứ không ai muốn bán vỉa hè để suốt ngày thấp thỏm lo sợ bị "hốt" rồi còn bị người ta hò hét, chửi bới.
Hồi trước, ông Đoàn Ngọc Hải đi dẹp vỉa hè thì ổng đi theo đoàn nên mình thấy mình còn chạy được chứ còn những người ở phường thì khác. Có lúc ông Chủ tịch phường mặc áo sơ mi bỏ thùng một mình đi xe máy đến chỗ chúng tôi chụp hình rồi gửi về cho trật tự đô thị chạy ra bắt. Mà chúng tôi thì cứ tưởng ổng là khách đi ngang qua nên đâu để ý làm gì. Vậy là bị phạt, bị tịch thu đồ. Cái đó mình sai thì mình chấp nhận nhưng nhiều lúc thấy cũng tủi thân lắm anh à.
Hai ngày nay, chúng tôi ở đây cũng hay tin ông Hải từ chức. Nhiều người nghĩ những người bán hàng rong sẽ vui lắm nhưng không phải vậy đâu. Vì ông Hải thường chỉ xử phạt ô tô thôi chứ hàng rong ổng cũng ít phạt lắm.
Nói thiệt là chúng tôi chỉ bán hàng rong một cuộc đời này thôi. Bán kiếm tiền nuôi con cái ăn học để sau này nó không phải phơi nắng dầm mưa như chúng tôi bây giờ. Anh cũng biết đó, chẳng có cha mẹ nào lại mong muốn con mình sau này lớn lên đi bán hàng rong để kiếm sống cả. Cực chẳng đã tôi mới ra đây bán chứ tôi nghĩ không có người bán hàng rong nào muốn làm công việc mà họ đang làm đâu anh.
Câu chuyện của chị này kể cũng giống như rất nhiều câu chuyện về những người bán hàng rong nuôi 3 - 4 người con đi học đại học, bán hàng rong nuôi cha mẹ già đau ốm ở quê… Tôi nghe quen lắm.
Nhưng câu nói khiến tôi khựng người và không còn muốn xoáy thêm vào bất cứ vấn đề nào liên quan tới người bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè ở thời điểm này: "Tôi chỉ bán hàng rong một cuộc đời này thôi!".
Đức Tiến

Thanked by 1 Member:

#266 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 14/01/2018 - 19:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Căn cứ Mỹ gỡ camera Trung Quốc vì lo bị quay lén

13/01/2018 Thanh Niên Online
Một căn cứ quân sự Mỹ đã thay thế toàn bộ camera giám sát do Trung Quốc sản xuất vì lo ngại bị lợi dụng để thu thập tin tình báo.
Điều đáng nói là chính phủ Trung Quốc có 42% cổ phần trong công ty này. Một số nghị sĩ Mỹ cho rằng sự xuất hiện của camera do Hikvision sản xuất tại căn cứ Mỹ là rất đáng lo ngại vì Bắc Kinh có thể dùng chúng để do thám.
Tuy nhiên, ông Christopher Beck, tham mưu trưởng tại căn cứ lại cho rằng những camera nói trên không gây nguy cơ về an ninh. Ông giải thích việc tháo dỡ là nhằm "loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực", đồng thời nhấn mạnh số camera không được dùng để giám sát những khu vực an ninh cao tại căn cứ.
Về phần mình, hãng Hikvision tuyên bố rằng sản phẩm do công ty chế tạo và phân phối "đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và an ninh". Hikvision được cho là nắm giữ phần lớn thị trường về camera an ninh trên toàn cầu trong năm 2016, theo công ty nghiên cứu IHS Markit.

Bảo Vinh



Thanked by 1 Member:

#267 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/01/2018 - 21:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


VÌ SAO ÔNG ĐOÀN NGỌC HẢI THẤT BẠI TRONG 'CUỘC CHIẾN' DẸP VỈA HÈ?

Chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải không thể hiện hình ảnh một chính quyền hành xử văn minh, mà cho thấy hành vi của một người quản lý dân túy.


Bài viết thể hiện quan điểm riêng của Phạm Lan Phương (Khải Đơn), cây viết ở TP.H.C.M từng có thời gian làm việc tại Tuổi Trẻ, Yahoo Việt Nam, Thanh Niên và BBC. Lan Phương từng xuất bản một số cuốn sách như “Sài Gòn – Thị thành hoang dại”, “Đừng tháo xuống nụ cười”.
Trong đơn từ chức ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.H.C.M), viết: "Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì vậy, tôi xin từ chức".
Nhớ lại lúc ông Hải khởi xướng chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè, phong trào này đã lan ra cả nước. Chiến dịch dẹp vỉa hè lan đến tận những đường làng miền Bắc, nơi không có vỉa hè để mà dọn, nhưng họ cứ "giành lại vỉa hè" bằng cách chặt hạ những hàng cây xanh vô tội ven đường.
Trong khi đó, ở Sài Gòn, hành động của ông Hải được rất nhiều người dân ủng hộ với khát vọng “biến TP.H.C.M thành Singapore”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ở Sài Gòn, nơi đang có khao khát mãnh liệt… giống Singapore, người dân đổ lỗi hàng rong làm tắc nghẽn đường, kẹt xe, bẩn thỉu, đẩy người đi đường xuống lề đường, nên đa số thấy hành động ông Hải làm là đúng.
Ông xuất hiện với cần cẩu, lực lượng đô thị, sẵn sàng đập phá những đoạn vỉa hè và đẩy người bán hàng rong khỏi các vị trí “cố thủ” nhiều năm của họ.
Lý do tôi cho rằng việc này không đúng là vì nó hoàn toàn được nhìn từ góc độ làm thỏa mãn những người dân có việc làm trong văn phòng, có nơi kiếm sống ổn định và cảm thấy khó chịu vì sinh cảnh của họ bị đe dọa.
Nó không hề nhìn từ góc độ rằng tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam ra sao (tỷ lệ này ở Việt Nam trong quý II/2017 là 2,05%, tương đương 1,12 triệu người), tỷ lệ người lao động từ nông thôn đổ về đô thị thế nào và bao nhiêu người đang sống dựa trên sinh kế vỉa hè.
Cần nói rõ, nhóm người này cũng là công dân và họ xứng đáng được đưa vào sự xem xét chung để có cuộc sống tốt hơn, chứ không phải chỉ nằng nặc “giành lại” vỉa hè từ tay họ mới là đúng.
Khi thực hiện chiến dịch lập trật tự vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải dường như không hề tính đến các vấn đề xã hội khác đi kèm với vỉa hè như: Các lực lượng nào đang chiếm vỉa hè chính? Số người sống dựa vào vỉa hè ra sao, và họ vẫn bất chấp quay lại bán buôn vì lý do gì? Sau khi dẹp xong... thì sao nữa? Nhóm thất nghiệp này sẽ đi về đâu?
Tôi nói điều này vì chiến dịch vỉa hè của ông Hải tiến hành từ tháng 1 đến tháng 10/2017, nhưng mãi đến tháng 3/2017, báo chí mới cho biết TP.H.C.M vừa giao “Viện Nghiên cứu phát triển TP phối hợp với Sở GTVT và UBND quận, huyện hoàn thành đề án quy hoạch các khu vực được phép kinh doanh buôn bán trên vỉa hè…”.
Vậy hành động "lập trật tự" này có tiếp cận từ cái nhìn muốn thực sự chỉnh trang lại đô thị văn minh hay không? Không hề, nó diễn ra một cách vội vã, lộn xộn sau hai tháng đập phá om sòm, nhằm biến các tuyên ngôn của ông thành hiện thực một cách đầy cưỡng bức.
Ngoài ra, hành động đột ngột xuất hiện, đập phá tài sản, thu giữ tủ kính, tài sản, hàng hoá, phần xây dựng của các chủ cơ sở kinh doanh, các gia đình... đã được thực hiện theo đúng quy định hay chưa?
Ông Đoàn Ngọc Hải là Phó chủ tịch quận 1, có lẽ ông rõ ràng hơn ai cả về những hành động vượt qua tất cả các quy tắc thông thường và gây tổn hại đến tài sản của người dân, dù là một món đồ để sai phép của người bán hàng rong hay các tài sản của doanh nghiệp đang vi phạm trên vỉa hè.
Dùng sự bất chấp pháp luật để chống lại sai phạm của người dân không phải là cách hành động hợp lý của người thực thi công quyền.
Trong chiến dịch thiết lập trật tự vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải không mang gương mặt của một chính quyền muốn hành xử văn minh, mà nó thể hiện hành vi của một người quản lý dân túy. Điều này làm hài lòng một nhóm người mừng rỡ vì có nhà ở an ổn và vui lòng vì hàng rong nên được dẹp đi cho đẹp mắt trước sân nhà họ.
Ngoài ra, một lượng lớn vỉa hè tại TP.H.C.M không hề do người hàng rong chiếm, mà chính các tòa nhà, công ty, quán cà phê, quán nhậu, vũ trường…
Mười người bán hàng rong có thể ngồi ở một góc hồ Con Rùa (quận 1) và lấn chiếm một đoạn vỉa hè.
Trong khi đó, một quán cà phê ở đường bên kia của hồ Con Rùa chiếm sạch một quãng vỉa hè để đậu xe. Tôi không chắc ai mới là kẻ đang đẩy người dân xuống lòng đường để gặp nguy hiểm khi đi bộ, người bán hàng rong hay những tòa nhà và các thế lực sử dụng vỉa hè kia?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vì các lãnh đạo và cả người dân Sài Gòn đều coi Singapore là tấm gương đối với TP.H.C.M, nên trong bài viết này, khi nói về chiến dịch của ông Đoàn Ngọc Hải, tôi sẽ chọn trường hợp Singapore làm điển hình so sánh.
Trong một "fact sheet" của Hội đồng lập pháp Hong Kong về lịch sử của hàng rong ở Singapore, thành phố này có tỷ lệ thất nghiệp cao trong thập niên 1950-1960, dẫn đến việc nhiều người cần phải ra đường bán hàng rong mưu sinh.
Hàng rong đem đến hàng hóa rẻ, đồ ăn, trái cây, đồ tươi, hàng sinh hoạt, báo chí, nhu yếu phẩm. Giá mềm và thò chân đi xuống là mua được. Đi kèm hàng rong là các nguy cơ như mất vệ sinh, lây lan các bệnh về thực phẩm, vệ sinh, sức khỏe công cộng, nơi bùng phát dịch tả và bệnh thương hàn, là nơi dung chứa các loại như muỗi, bọ...
Cũng giống Việt Nam, nó làm tắc đường và lấn chiếm vỉa hè. Đây cũng chính là lý do khiến người dân đang bực mình vì hàng rong ở Sài Gòn. Vì vậy họ một mực ủng hộ ông Hải trong chiến dịch dẹp vỉa hè. Họ muốn có lại vỉa hè, có lại sự sạch sẽ khi hàng rong chưa xuất hiện.
Ở giai đoạn này, chính quyền Singapore cũng làm những vụ bắt bớ, thu giữ đồ đạc của người hàng rong, phá hỏng và đập đồ của họ. Cùng với đó là chế độ cấp giấy phép, nhưng chỉ có 1/3 số người bán hàng rong đăng ký giấy phép này.
Chính sách của chính quyền Singapore khi ấy không được công chúng ủng hộ vì rất nhiều người dân thông cảm với những người nghèo đang phải mưu sinh trên đường.
Con cái của các tiệm hàng rong cũng tham gia vào việc nấu ăn, bán hàng. Hàng rong trở thành mưu sinh của rất nhiều người và cả gia đình, mà việc loại bỏ họ là điều không thể.
Nhà nghiên cứu Azhar Ghani viết: “Trò chơi mèo vờn chuột liên tục này giữa những người bán hàng rong và chính quyền làm sinh ra nhiều vấn đề khác, như người bán hàng rong sẽ hối lộ cảnh sát hay trả tiền bảo kê cho các băng nhóm và thế giới ngầm để thoát khỏi các cuộc trấn áp quy mô và bắt bớ lớn.”
Từ năm 1968-1969, chính phủ Singapore tiến hành một đợt đăng ký lớn, làm bước đầu tiên để hợp pháp hóa hàng rong. 18.000 xe hàng rong đã được đăng ký trong giai đoạn này.
Sau đó, người bán hàng rong được yêu cầu dời vào những vỉa hè ít đông đúc hơn, đứng bán ở làn xe trong, hoặc trong bãi gửi xe vào các giờ quy định. Lúc này, các đợt trấn áp song song tiếp tục bắt giữ các xe hàng rong bán không đăng ký.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sau khi đăng ký, việc thiết lập nơi nào cho người bán hàng rong là một vấn đề. Người bán hàng rong không muốn bị đẩy tới những khu xa xôi, không có khách hàng. Họ muốn bán ở nơi họ đã bắt đầu tụ lại buôn bán, nơi khách tiện đường ghé qua đông, và có những người mua hàng đã quen nhiều năm.
Ban Phát triển và nhà ở (HDB) Singapore cho rằng tái định cư những người bán hàng rong này phải gần các nơi bán hàng ban đầu của họ. Khi đó, các tòa nhà mới được xây, HDB sẽ xây luôn chợ và khu hàng rong gần đó trong tổ hợp tòa nhà.
Khi các tòa nhà bắt đầu có người ở, hàng rong cũng có thể vào bán. Quá trình này diễn ra từ năm 1974-1979 và 54 trung tâm bán hàng rong được xây trong vòng 9 năm ở Singapore.
Ông Lý Quang Diệu nói về cuộc “tái định cư hàng rong” này sau thành công: “Trong nhiều năm, chúng ta đã không thể làm sạch thành phố bằng cách loại bỏ những xe hàng rong trái luật và taxi dù. Chỉ sau năm 1971, khi chúng ta đã tạo ra nhiều việc làm, chúng ta mới có thể áp dụng luật pháp và giành lại đường phố".
"Chúng ta cấp giấy phép cho thực phẩm bán trên đường phố, di dời họ khỏi đường và vỉa hè, đưa họ đến những trung tâm hàng rong được xây dựng đúng mực gần đó, với nước máy, cống thải và nơi bỏ rác. Vào đầu thập niên 1980, chúng ta đã tái định cư lại toàn bộ người bán hàng rong", ông Lý mô tả.
Ngày nay, Singapore có 107 trung tâm bán hàng rong, với 15.000 quầy hàng. Các quầy hàng này đều gần các khu nhà ở hoặc các nút giao thông lớn. Cần chú ý, nhà lãnh đạo Singapore nhấn mạnh tới việc tạo việc làm, cấp giấy phép, đưa người bán hàng tới nơi quy hoạch, sau đó mới là trấn áp.
Toàn bộ quy trình trên diễn ra từ thập niên 1950 đến 1980, tức là khoảng 30 năm tròn giữa nghiên cứu, thỏa thuận, cân đong chính sách, giáo dục người bán hàng rong - tầng lớp nghèo khó của Singapore.
Tìm hiểu về số miệng ăn trong gia đình họ, lao động trẻ em trong nhà, các nghiên cứu trong thập niên 1970 chỉ ra chỉ có 12% người bán hàng rong thuê người phụ việc bên ngoài, còn lại là toàn gia đình làm việc để mưu sinh. Do đó một chính sách hàng rong sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ gia đình và trẻ con.
Những người mở chiến dịch trấn áp giống ông Hải ở Singapore đã thất bại từ thập niên 1950. Họ buộc phải nhìn lại mọi thứ nghiêm túc hơn và thực hiện chậm rãi hơn để chính sách thực sự có gương mặt con người và giữ gìn được trật tự một thời gian dài sau đó.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tại Thái Lan, vào năm 2013, có 20.000 quầy hàng rong đăng ký và đóng tiền hàng tháng cho chính quyền Bangkok dọn dẹp vệ sinh và duy tu các con đường có hàng rong.
Chính quyền cũng quy định giờ bán hàng rong. Các con đường Ratchadamri hoặc Tha Phrachan được yêu cầu dọn dẹp để có lối cho người đi bộ đi từ 17-19h. Ratchadamri là đường ở trung tâm, rất nổi tiếng với du khách và có đông sinh viên ở khu vực này qua lại.
Nếu ai đến Bangkok nhiều sẽ biết hàng tuần vào thứ 2, các quầy bán hàng rong ngon sẽ nghỉ. Năm 2013, chính quyền Bangkok quy định thứ 2 là ngày dọn dẹp đường và làm vệ sinh nên người bán hàng rong phải nghỉ.
Sự hợp lý này trong thời gian dài đã giúp Bangkok nổi tiếng về các chợ quà vặt, hàng rong và thức ăn đặc sản có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khiến du khách an tâm.
Người bán hàng rong có vị trí đổ rác, lấy nước sạch, nơi thoát thải... và chính quyền Bangkok có thể kiểm tra, bắt giữ rất nhanh những xe hàng sai phạm về an toàn thực phẩm.
Vỉa hè trở thành một ngành kinh tế quan trọng đi kèm với du lịch, đặc biệt là ở Bangkok, nơi phần lớn là du lịch mua sắm và "nightlife".
Sau khủng hoảng kinh tế năm 1997, một tầng lớp có học thức phải nghỉ việc vì khủng hoảng đã “xuống đường” buôn bán và tạo hình thành gương mặt đa dạng, thú vị của hàng rong vỉa hè Bangkok ngày nay.
Quay trở lại yếu tố bán ở đâu, tại sao Singapore coi chuyện “bán hàng ở đâu” là quan trọng với người hàng rong?
Người bán hàng rong muốn bán ở các nơi quen thuộc, thường là trung tâm, nơi họ có đông khách quen, nhiều người qua lại, và họ sẽ dễ dàng chống lại lệnh đổi chỗ nếu không được bán ở nơi ban đầu, hoặc gần chỗ đông khách.
Yếu tố này thấy rất rõ vào năm 2016 tại Thái Lan, khi chính quyền Bangkok bất ngờ… đổi ý dẹp sạch hàng rong quanh các khu chợ lớn ở trung tâm Siam, Ratchadamri, Pratunam… và một số chợ đêm được yêu cầu dời về rất xa so với trung tâm.
Người bán hàng rong đã chống lại lệnh này. Bởi các khu chợ mới được tái định cư không hứa hẹn có nhiều khách mua hàng như vị trí cũ. Sau một năm thực hiện, trên các báo về du lịch, du khách phương Tây và châu Á đặt câu hỏi về việc họ sẽ chơi gì khi đến Bangkok nếu không có chợ hàng rong để mua sắm và ăn uống.
Tới giờ, vấn đề đó chưa được giải quyết, nhưng sự tổn thương mà ngành du lịch hứng chịu là có thật ở Bangkok.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mumbai ở Ấn Độ cũng gặp tình trạng tương tự, khi họ xây một trung tâm hàng rong cao 5 tầng, với ý định đưa dân bán hàng rong từ khu vực khác tới. Rất ít người bán hàng rong muốn đến bán ở đây vì khách hàng chả bao giờ muốn đến cái thương xá đó, để trèo lên 5 tầng mua món hàng lặt vặt, thay vì mua bán ở gần nhà ga xe lửa Dadar cho đơn giản.
Hầu hết, các quầy hàng ở Hawkers Plaza tại Mumbai không có ai vào bán trong 12 năm, trừ những quầy ở tầng trệt.
Vài trường hợp thành công như Singapore, hay hai câu chuyện có hoàn cảnh và điều kiện gần giống Sài Gòn là Bangkok và Mumbai, cho thấy chuyện quản lý vỉa hè, trấn áp để có vỉa hè văn minh cần một lộ trình dài.
Chiến dịch này gồm có nghiên cứu khoa học, đánh giá mong muốn và khảo sát nguyện vọng của nhóm người đang sống dựa vào vỉa hè, quy hoạch lại và sau cùng mới là dùng đến cưỡng chế, trấn áp để mọi thứ đi vào nền nếp, lâu dài.
Hành động đập, thu giữ và đuổi bắt, trấn áp người bán hàng rong trên thực tế không tính tới các phần khác trong đời sống được đóng góp ra sao từ thành phần kinh tế vỉa hè nhếch nhác này.
Cách tiếp cận này chính là điều Singapore làm - không phải đổ lỗi và trấn áp là có thể đẩy người bán hàng rong khỏi vỉa hè - mà là đưa họ vào hành lang pháp lý, cung cấp cho họ sinh kế tương đương, mới có thể “đẩy” họ tự nguyện rời khỏi vỉa hè.
Một kiến trúc sư từng nói với tôi: “Khi xây các khu căn hộ cao cấp ở trung tâm, người ta không hề nghĩ đến chuyện làm sao để người nghèo chung sống hòa bình với họ trong đô thị".
"Và khi Tết đến, lúc họ phải về quê, cần người giúp việc, tỉa cây, chăm sóc thú cưng, họ chẳng thể tìm được ai. Bởi vì họ đã đẩy sạch người nghèo ra khỏi những khu vực đó rồi, ai mà phục vụ họ nữa”, anh nói.
Anh bạn tôi là một kiến trúc sư chuyên về thiết kế nhà ở văn minh cho người thu nhập thấp trong đô thị.
Cách để một xã hội văn minh hơn, là nhiều thành phần và tầng lớp có thể chung sống với nhau, chứ không phải tiêu diệt một nhóm nào đó để một nhóm khác được hài lòng, như cách mà ông Đoàn Ngọc Hải thực hiện.
Nếu muốn Việt Nam giống Singapore, như nhà nghiên cứu Kỷ Quang Vinh từ Đại học Cần Thơ nói: “Không nên cưỡi ngựa xem hoa rồi về trồng hoa mà phải học tập nghề trồng hoa thực sự nghiêm túc”.
"Trồng hoa" hàng rong ở Singapore mất tới 30 năm và đủ các thỏa thuận giữa người dân và chính quyền. Hàng rong ở Bangkok đã định hình từ năm 2005, tới nay còn đầy vấn đề lộn xộn.
TP.H.C.M chẳng lẽ muốn nhanh chóng cấp tập thực hiện tất cả trong 10 tháng để thành công?
Khải Đơn

Thanked by 2 Members:

#268 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 20/01/2018 - 21:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mỹ xử tù kỹ sư Trung Quốc vì làm gián điệp kinh tế

20/01/2018 Thanh Niên Online
Một công dân Trung Quốc vừa bị xử 5 năm tù giam cho cáo buộc làm gián điệp kinh tế liên quan đến vụ lấy cắp mã nguồn phần mềm từ một công ty công nghệ Mỹ.
AFP dẫn thông cáo từ Bộ Tư pháp Mỹ cho hay nhà phát triển phần mềm Trung Quốc Từ Gia Cường, 32 tuổi, bị tuyên án hôm 19.1. Thông cáo không nói rõ công ty Mỹ bị đánh cắp mã nguồn nhưng Từ là cựu nhân viên của tập đoàn công nghệ IBM ở Trung Quốc.
“Như anh ta khai nhận tại tòa án liên bang, Từ đánh cắp bí mật thương mại công nghệ cao từ một chủ sử dụng lao động Mỹ và có ý định làm lợi cho chính phủ Trung Quốc”, Chưởng lý Geoffrey Berman ở bang New York, nơi vụ án được xét xử, cho hay.
Từ nhận tội vào năm 2016 cho các cáo buộc liên quan đến vụ đánh cắp mã nguồn. Theo giới chức Mỹ, Từ muốn dùng mã nguồn này mang lại lợi ích cho Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe quốc gia Trung Quốc và đã chào bán nó cho đặc vụ ngầm Mỹ.
AFP trích nội dung hồ sơ tòa án cho hay Từ khai nhận đã phát triển bản sao của một mã nguồn độc quyền và mang theo khi rời khỏi công ty vào năm 2014.
Đến năm 2015, Từ gặp 2 đặc vụ ngầm tại một khách sạn ở thành phố White Plains thuộc New York, chào bán mã nguồn đã được chỉnh sửa. Lúc đó, Từ nói rằng anh ta cũng đã cung cấp mã nguồn này cho nhiều khách hàng khác nhau.
Từ được cho là đã lấy bằng khoa học máy tính từ Đại học Delaware (Mỹ) và làm việc cho IBM trong giai đoạn 2010-2014, theo AFP.Văn Khoa

#269 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 20/01/2018 - 21:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Triệt phá ổ mafia gốc Hoa tại châu Âu

20/01/2018 Thanh Niên
Sau 7 năm điều tra, cảnh sát Ý đã triệt phá nhóm tội phạm thao túng thị trường vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp Trung Quốc ở châu Âu.
Ít nhất 33 nghi phạm thuộc một tập đoàn tội phạm người Trung Quốc đã bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét của cảnh sát Ý ngày 18.1. Nhóm này bị buộc tội sử dụng vũ lực để đe dọa, uy hiếp các doanh nghiệp Trung Quốc tại thành phố Prato, miền trung nước Ý phải sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa khắp châu Âu bằng đường bộ của chúng, theo AFP dẫn nguồn từ cảnh sát Ý.
Chiến dịch bố ráp các nghi phạm diễn ra ngay trên “sào huyệt” của băng mafia ở Prato. Đây cũng là nơi đóng đô của khoảng 4.500 công ty của người Hoa, chuyên nhập các mặt hàng dệt may hoặc phụ kiện từ Trung Quốc về gia công sản xuất, sau đó cung cấp cho các nhà bán lẻ khắp châu Âu. Với làn sóng người Trung Quốc đến định cư tại Prato vào thập niên 1980, đây hiện là một trong những cộng đồng người Hoa lớn nhất ở châu Âu.
Không chỉ hoạt động gói gọn ở Prato hay các thành phố khác của Ý như Rome, Milan, tổ chức mafia này còn vươn vòi sang nhiều nước khác ở châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Đức. Bên cạnh thao túng hoạt động vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp Trung Quốc, băng mafia này còn điều hành các đường dây cờ bạc, mại dâm và buôn bán ma túy khắp châu Âu.
Cảnh sát Ý cho biết họ đã mở cuộc điều tra mang tên “China Truck” nhằm vào tổ chức mafia trên từ năm 2011 và hầu hết các thành viên của nhóm đến từ các tỉnh thuộc miền đông Trung Quốc là Chiết Giang và Phúc Kiến.
Chân dung “bố già”
Theo cảnh sát Ý, thủ lĩnh của băng mafia Trung Quốc là “bố già” họ Trương, sống ở thủ đô Rome. Ông trùm 57 tuổi sử dụng các khoản lợi nhuận “khủng” từ những hoạt động phi pháp để mở tập đoàn vận tải.
Giới chức Ý thừa nhận Trương đã chiếm ưu thế gần như độc quyền trong hoạt động phân phối hàng hóa gần như khắp châu Âu thông qua việc cùng tay chân dùng vũ lực đe dọa, gây sức ép buộc các chủ doanh nghiệp Trung Quốc phải ký hợp đồng vận chuyển hàng hóa với mình.
Reuters dẫn hồ sơ tòa án cho hay “bố già” họ Trương thậm chí từng đe dọa 3 đối tác tại Pháp: “Ta chỉ nói hai điều. Hợp tác với ta, các người sẽ sống. Còn chống lại thì các người sẽ chết”. Sau khi bị dọa nạt, cả 3 đối tác trên buộc phải chịu sự bảo kê của tập đoàn mafia này.
Thủ lĩnh họ Trương cũng nằm trong số những nghi phạm bị bắt giữ sáng 18.1 khi đang lưu trú tại một khách sạn ở Prato. Theo cảnh sát Ý, Trương thường cùng con trai đến Prato mỗi tuần 1 lần để theo dõi hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Vào đêm trước khi bị tóm cổ, Trương đã ghé qua nhiều doanh nghiệp tại Prato và sử dụng tới 8 chiếc xe để tránh bị theo dõi, theo tờ The New York Times dẫn nguồn từ cảnh sát Ý.
Tay thủ lĩnh này đã giành quyền kiểm soát các băng nhóm tội phạm gốc Hoa vào năm 2010 sau cuộc tắm máu giữa hai băng đảng từ tỉnh Chiết Giang và tỉnh Phúc Kiến tại Prato. Khoảng 40 người bị cho là đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa hai băng nhóm trên trong khoảng thời gian từ năm 2005 - 2010, theo Reuters dẫn nguồn từ các công tố viên Ý.
Giới chức Ý ước tính tổng giá trị của các hoạt động kinh doanh thuộc tập đoàn họ Trương phải lên đến “hàng trăm triệu euro”. Ngoài các vụ bắt giữ, giới chức công tố Ý còn phong tỏa 8 công ty, 61 tài khoản ngân hàng với tổng giá trị nhiều triệu euro và tịch thu 8 xe tải. Cô tình nhân trẻ tuổi của Trương cũng bị bắt giữ. Cảnh sát tìm thấy lượng lớn tiền mặt trong căn hộ của cô này.
“Đưa được nhóm mafia này ra trước ánh sáng là điều gần như không thể tin được”, Federico Cafiero De Raho, người đứng đầu lực lượng chống mafia ở Ý, phát biểu tại cuộc họp báo ở thành phố Florence ngày 18.1. Bộ trưởng Nội vụ Ý Marco Minniti nhấn mạnh chiến dịch của lực lượng cảnh sát Prato đã giúp triệt phá “băng tội phạm nguy hiểm sử dụng vũ lực thao túng việc vận chuyển hàng hóa bằng xe tải”.

Huỳnh Thiềm



Thanked by 1 Member:

#270 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 21/01/2018 - 19:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bão làm hư hại hệ thống tên lửa S-400 Nga chuyển cho Trung Quốc

20/01/2018-Thanh Niên Online
Một cơn bão đã gây thiệt hại cho nhiều bộ phận của một hệ thống tên lửa phòng không S-400 trong lúc đang được chuyển giao cho Trung Quốc, theo một quan chức Nga tiết lộ.
Phát ngôn viên thuộc cơ quan hợp tác kỹ thuật và quân sự Nga Mariya Vorobyova hôm 19.1 cho hãng tin RIA hay những bộ phận S-400 bị hư hỏng đã được đưa trở lại cảng Ust-Luga của nước này để đánh giá và sẽ được chuyển cho Trung Quốc sau.
Bà Vorobyova không nói rõ về những phần S-400 bị hư hỏng, nhưng mô tả chúng thuộc loại thứ yếu.
Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên mua S-400 của Nga theo một thỏa thuận được ký kết vào năm 2014. Nga cũng đã ký hợp đồng bán S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm ngoái.
S-400 là hệ thống tên lửa phòng không do hãng Almaz-Antey sản xuất, được Nga đưa vào sử dụng từ năm 2007. S-400 có thể tiêu diệt máy bay, tên lửa và máy bay không người lái của đối phương.
S-400 có thể phóng 3 loại tên lửa với những khả năng khác nhau và có thể bay ở tốc độ siêu thanh và bội siêu thanh và ngăn chặn các mục tiêu ở khoảng cách xa tối đa 400 km.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |