Jump to content

Advertisements




Liên hệ độ tin cậy khi xem Tử vi khi với phương pháp chứng minh quy nạp trong toán học


30 replies to this topic

#16 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 05/07/2016 - 15:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TVUD, on 05/07/2016 - 10:56, said:

Thái Dương tại Dần Mão Thìn Tị mà Hóa Kị, hay là như Thái Âm
tại Dậu Tuất Hợi Tý mà Hóa Kị thì đều luận ngược lại là phúc.
Ngoài ra chư tinh hóa Kị, cần xét đoán kỹ về ngũ hành do chúng không
giống nhau, như Liêm Trinh tại Hợi hóa Kị chính là hỏa nhập thủy hương,
lại gặp người mệnh Thủy thì Kị không gây hại....

Gặp Thái Âm Hóa Kị tại Dậu, Tuất, Hợi, Tí là “phúc luận”, có thêm
Thanh Long, Long Đức, Long Trì thành “Long Vân hội Nguyệt”....

Đoạn này thì "có lý". Sẵn tiện bàn vấn đề Bill Gates, trường hợp Thái âm hóa kỵ cho can Ất. TVUD có ý tưởng nào về sự dẫn động của Lộc Quyền Khoa Kỵ trên lá số?

Vô Thường tôi cảm thấy long ân của trời đất quả thật vô lượng. Bởi vậy mới có Quyền Kỵ song hành Lộc khời Kỵ Kết.

Ví như dụng thuật hội sao sơ đẳng của kiếm chiêu, thì Âm Kỵ đã là chiêu chuẩn chưa?

Thanked by 2 Members:

#17 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 05/07/2016 - 18:42

TVUD không bàn thêm khi AD hội tại Sửu / Mùi gặp Kị (đồng cung hay đối cung ) thì sao ? Phải chăng đoạn viê't đó là cao kiến của Bửu Đình ?

Thanked by 2 Members:

#18 quanphuc2016

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 341 Bài viết:
  • 319 thanks

Gửi vào 05/07/2016 - 23:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 05/07/2016 - 18:42, said:

TVUD không bàn thêm khi AD hội tại Sửu / Mùi gặp Kị (đồng cung hay đối cung ) thì sao ? Phải chăng đoạn viê't đó là cao kiến của Bửu Đình ?

Vì sao hả lão???

#19 Thieuduong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 232 thanks

Gửi vào 11/07/2016 - 11:04

Tôi đưa bài này lên để cho các bác tham khảo thêm về một cách giải thích sự khác nhau. Bài này đã được ace đưa lên diễn đàn trước đây rôi, tôi chỉ là người sưu tầm up lên cho topic nó sinh động.

Nên lại càng khẳng định ông "Mã Viện" nhà tôi chỉ có phát văn vì từ trước tới giờ gia phả chép hơn 500 năm, tới đời tôi là 21 đời. Mồ mả theo Gia phả có cả thầy, có cả thần báo mộng cho... nhưng chỉ có cách phát văn. Vì vậy, dễ hiểu lá số Võ cách đã chuyển hướng thành Văn cách . Cũng có thể rút ra một vài điều từ lá số MV: Hỏa LInh thường ứng vào nghề ghì thời nay; Mộ cư mệnh được giải bởi gì?, tại sao phú có câu "Mộ chẳng thông minh. Thai đa mê hoặc"; có Mộ lại thông minh học giỏi. Đây không phải là tôi nhận xét mà do bạn bè nhận xét, ngay cả giờ gặp lại bạn anh ấy vẫn thấy người ta khen là trước đây học giỏi. Về tướng mạo thì anh tôi trắng trẻo, nhỏ nhắn, tương đối đẹp trai trẻ rất lâu giờ vẫn thấy còn trẻ so với tuổi. Điều này tự anh em nghiệm lý sẽ ra.

Giai thoại về Tử Vi đời Tống

Vua Tống :
- Trẫm có một thắc mắc : Trong cùng một giờ, một ngày, một tháng, một năm, có hàng vạn vạn người sinh ra, không lẽ cuộc đời họ cũng giống nhau ư?

Tây Sơn lão nhân :
- Bệ hạ hỏi thực phải. Điều này có chép trong Tử-vi kinh, nhưng bệ hạ không ngự lãm mà thôi.

Nhà vua cầm cuốn sách lên:
- Trẫm đã đọc kỹ, đọc đến thuộc làu, mà không thấy đoạn ấy. Đạo-sư chỉ cho biết vấn đề này chép ở chương nào.

- Xin bệ hạ mở trang đầu, bài phú Tử-vi cốt tủy, sẽ thấy.

- Quả thực trẫm sơ ý. Khi mở sách, trẫm đọc ngay chương nhất, mà không đọc phần tựa. Thì ra tổ chép ở đó.

Phú, thọ, quý, vinh, yểu, bần, ai, khổ,
Do ư phúc trạch cát hung.
Thương, tang, hình, khổn, hạnh, lạc, hỉ, hoan,
Thị tại vận hành hung cát.

À, hai câu này trẫm có đọc qua, mà không hiểu rõ cho lắm.

- Không phải mình bệ hạ, mà hầu như những đệ tử Hoa-sơn đời sau, khi xem số đều chỉ chú ý đến những cung Mệnh, Tài, Quan cùng vận hạn. Ít người chú ý đến cung Phúc cũng như cung Tật-ách. Cái chìa khóa khoa Tử-vi là câu này.

- Trẫm chờ đạo-sư chỉ dạy.

- Tâu bệ hạ, cung Phúc rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến ba cung Phu-thê, Tài-bạch, Thiên-di là lẽ đương nhiên. Nó gần như khống chế toàn cuộc đời về: Giầu-nghèo, thọ-yểu, sang-hèn, vinh-nhục, sầu-thảm và khổ-cực. Tùy theo cung Phúc tốt hay xấu mà biết đương số giầu hay nghèo, sống lâu hay chết yểu; sang hay hèn, sang cũng có nghĩa làm quan lớn, có danh tiếng hay không? Tức có vinh không? Rồi cuộc đời bi-ai hay toại chí đắc thế?

- Không ngờ cung phúc quan trọng như vậy. Nhưng trẫm vẫn chưa hiểu rõ hơn về những người sinh cùng giờ, ngày, tháng, năm.

- Tâu bệ hạ, cung Phúc bao gồm nhiều yếu tố cuộc đời. Mà cung Phúc lại ứng vào với ngôi mộ mà đương số được hưởng phúc.

- Trẫm vẫn chưa hiểu. Xin đạo-sư lấy một vài lá số làm tỷ dụ.

- Vâng, thần xin lấy số của Chiêu-văn quan đại học sĩ Vương Tăng cùng với số của Kinh-lược sứ Quảng-Tây lộ Vương Duy-Chính. Cả hai cùng sinh vào giờ Tỵ, ngày hai mươi tháng sáu năm Bính-Tý. Thế nhưng cuộc đời hai vị hoàn toàn khác nhau về chi tiết, nhưng đại thể thì giống nhau.

- Ừ nhỉ, khi bổ nhiệm hai người, trẫm đều xem qua số trước, nhưng trẫm sơ tâm không chú ý đến hai người cùng một số. Cả hai người cùng đắc cách Cơ, Nguyệt, Đồng, Lương. Mệnh lập tại Dần. Đồng, Lương thủ mệnh, thêm Mã, Lộc, Tang, Hình, Tam-thai. Đồng, Lương là cách làm quan, nhưng đắc cách cực tốt Lộc, Mã giao trì. Tử-vi kinh nói Lộc, Mã giao trì, kinh nhân giáp đệ. Nên hai người tuy thi hai khóa khác nhau, mà cùng đỗ cao cả. Thời thơ ấu của Tăng thì yên ổn, nhung lụa. Còn thời thơ ấu của Chính thì khổ cực đến phải đi làm nô bộc. Cả hai cùng bị người anh ngu si, dốt nát, lêu lổng ghen tỵ, đánh đập. Cả hai năm trước đây vợ đều chết. Tăng tục huyền với con nhà danh gia. Chính tục huyền với con nhà bần hàn. Tăng làm quan tại triều, Chính trấn ngự Nam-thùy.

- Thần xin giải cái khác nhau đó. Cả hai vị cung Phúc-đức do Thái-dương thủ, ngộ Triệt, gặp Kiếp, Đà. Thái-dương chỉ vào ngôi mộ ông nội. Ngôi mộ ông nội của Tăng để vào đầu mỏm núi, hướng ra vòm sông, cảnh trí rất dẹp, giống như ngồi trong cái nghiên bút. Thế đất đó trong khoa Địa-lý gọi là Bút mặc, văn giai. Còn mộ ông nội Chính để vào khu ruộng trũng, phía trước có cồn dâu, trên cồn có tượng thờ hổ đá. Thế đất đó gọi là Bạch-hổ tọa trấn. Vì vậy Tăng thi đậu sớm, làm quan tại triều, chức tới tể thần, ngoài ra còn lĩnh Khu-mật-viện sứ. Còn Chính thi đậu trễ hơn mấy năm, gốc là quan văn, sang làm quan võ, hay Tử-vi kinh gọi là Xuất võ do văn .

Tây-Sơn lão nhân tiếp:
- Cả hai người, đều đắc cách Mã đầu đới kiếm, trấn ngự biên cương đến hai lần. Vì vậy Chính lĩnh kinh lược sứ Quảng-Tây, trấn Nam-thùy. Còn Tăng tuy ở triều, nhưng trong Khu-mật viện, y lĩnh trọng trách Nam-phòng cũng giống như trấn ngự biên cương.

- Trẫm tưởng chỉ một lần thôi chứ. Hai người cùng có cách Kình-dương cư quan tại Ngọ, là Mã đầu đới kiếm.

- Tâu bệ hạ, Thiên-hình, Thiên-mã thủ mệnh tại Dần cũng là cách Mã-đầu đới kiếm. Nhưng vì ngôi mộ ông nội của Tăng thiên về văn, nên tiến trình của Tăng văn nhiều hơn võ. Còn ngôi mộ ông nội Chính thiên về võ nhiều hơn văn, nên ngôi sao võ có dịp nổi dậy.

Lão nhân ngừng lại một lúc, rồi tiếp:
- Hồi thơ ấu, đức Thái-Tổ có người bạn tên Chu Năng. Hai người cùng số Tử-Vi. Cung Phúc-đức có Tham-lang tại Tuất. Ngôi mộ ứng với Tham-lang của đức Thái-Tổ kết phát nên người lập được nghiệp rồng. Còn ngôi mộ ứng với cung Phúc của Chu Năng ở vào chỗ cùng cực xấu, nên Chu cũng sáng nghiệp bằng cách qui dân lập được mấy ấp, được tôn làm hương trưởng, rồi sau khi chết được tôn làm thần Thành-hoàng. Đó bàn về phúc. Cung Phúc-đức bao gồm phần phúc và đức. Hai người cùng một số, nhưng tổ-tiên, ông-bà, bố-mẹ, và bản-thân xây dựng cái thiện-đức, thì đương số được hưởng phú, thọ, quý, vinh nhiều hơn. Phần yểu, bần, ai, khổ giảm. Còn như tiền nhân gây nhiều ác-đức, thì phú, thọ, quý, vinh giảm; mà yểu, bần, ai, khổ tăng.

Nhà vua hiểu ra:
- Như vậy những người cùng số, có cuộc đời hao hao giống nhau. Nhưng tùy theo ngôi mộ ứng với cung Phúc-đức táng ở thế đất kết hay bại, mà phú, thọ, quý, vinh, yểu, bần, ai, khổ khác nhau. Bây giờ tới vấn đề khác. Như số những người chết một lúc như chiến-tranh, đắm thuyền. Không lẽ số những người đó đều đến ngày ly thế cả hay sao?

- Tâu bệ hạ, trong Tử-vi kinh có nói rồi. Thần xin đọc:
Vận con phải thua vận cha.
Vận người không bằng vận nhà.
Vận nhà không bằng vận làng.
Vận làng không bằng vận châu.
Vận châu không bằng vận nước.
Vận nước không bằng vận thiên hạ.

Nhà vua suýt xoa:
- Trẫm hiểu rồi! Trước đây trẫm đọc đoạn này chỉ hiểu lờ mờ. Bây giờ nhờ đạo sư nhắc, trẫm mới vỡ lẽ. Trẫm thử kiến giải xem có chỗ nào sai, đạo sư minh cho. Như hai trẻ cùng số, nhưng thời thơ ấu sống với cha mẹ. Nếu cha mẹ giầu sang, thì dù số nó xấu, vẫn được ấm no. Còn như cha mẹ nghèo khó, thì dù số nó tốt, vẫn bị cơ cực. Đó là vận con phải thua vận cha.

- Bệ hạ kiến giải thực minh mẫn. Rộng hơn chút nữa, một người ở trong làng, dù số tốt hay xấu cũng phải chịu chung số phận của cả làng. Tỷ như hai người cùng số giầu. Một người sống trong làng giầu, thì của cải súc tích. Còn người sống trong làng khó, thì chỉ giầu so với người trong làng, nghĩa là kha khá vậy thôi.

- Trẫm hiểu rồi, khi người ta đi cùng thuyền, giống như ở trong cùng làng. Nếu hơn phân nửa người trong thuyền tận số, thì thuyền đắm. Số còn lại bị chết oan theo. Như vận một châu không có người chết, nhưng vận nước có binh ách, châu cũng chịu chung, ắt có nhiều người chết.

Nguồn : tuvilyso.net

Sửa bởi Thieuduong: 11/07/2016 - 11:14


Thanked by 1 Member:
HTV

#20 TVUD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 686 Bài viết:
  • 932 thanks

Gửi vào 12/07/2016 - 12:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 05/07/2016 - 18:42, said:

TVUD không bàn thêm khi AD hội tại Sửu / Mùi gặp Kị (đồng cung hay đối cung ) thì sao ? Phải chăng đoạn viê't đó là cao kiến của Bửu Đình ?

Những tài Liệu của Bác Bửu chưa bao giờ nói vậy mà chỉ có nói Thái Âm dùng được hóa Kị. Đây là 1 tài liệu lưu hành nội bộ, nên cháu chỉ chia sẻ phần đó thôi. 1 ý nữa có thể chia sẻ là
LIÊM THAM TỊ HỢI : TÙ NGỤC NAN ĐÀO : HỈ HÓA KỴ TRỪ ƯU
Sao LIÊM TRINH, THAM LANG lâm tị hợi thủ phúc, mạng, tật ách e cũng là số bị tù tội.
Nhờ gặp được sao Hóa Kỵ lại tránh được tù tội.

Sửa bởi TVUD: 12/07/2016 - 12:22


#21 congtongluc

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 95 Bài viết:
  • 66 thanks

Gửi vào 12/07/2016 - 13:40

theo quan điểm của Bác BĐ thì Tử Vũ, Cơ Lương không sợ Hoá kỵ.

#22 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 12/07/2016 - 17:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TVUD, on 12/07/2016 - 12:16, said:

Những tài Liệu của Bác Bửu chưa bao giờ nói vậy mà chỉ có nói Thái Âm dùng được hóa Kị. Đây là 1 tài liệu lưu hành nội bộ, nên cháu chỉ chia sẻ phần đó thôi. 1 ý nữa có thể chia sẻ là
LIÊM THAM TỊ HỢI : TÙ NGỤC NAN ĐÀO : HỈ HÓA KỴ TRỪ ƯU
Sao LIÊM TRINH, THAM LANG lâm tị hợi thủ phúc, mạng, tật ách e cũng là số bị tù tội.
Nhờ gặp được sao Hóa Kỵ lại tránh được tù tội.


Vậy tài liệu nội bộ chỉ bàn đến vai trò Kỵ tác hợp tốt hay đẹp, phá hay không phá trong vài trường hợp đặc thù .


Đoạn trên liên quan đến Liêm Tham và T Âm dĩ nhiên tôii biết (không phải đọc từ B Đình). Nhưng nói rằng Thái Âm dùng được Ky, thì phải xét lại trong vài cases thực chứng

1/ Lá số Bill Gates (Âm Kỵ tại Hợi)

2/ Thẩm Thúy Hằng (Âm Kỵ tại Hợi)

Hai cases trên cùng 1 Kỵ tại Hợi nhưng 1 Kỵ phá và 1 Kỵ nằm im làm chuyện khác .

Kỵ = phá hoại, cản trở, cạnh tranh, thị phi, ganh ghét (duy ở 4 cung Thổ được kềm chế nên tính hung hăng, phá hoại giảm thiểu rất nhiều).

Khi Kỵ hãm gặp Âm hãm thì đừng có nói là Âm dụng được Kỵ mà là cả hai mẹ con Mai Siêu Phong + Thiên Sơn Đồng Mỗ hợp tác quấy phá gây loạn giang hồ và tự hủy hoại mình .

Ở 2 cung Tý và Hợi được xem là chỗ đặc biệt của Hóa Kỵ vì cùng mang hành Thủy nên biến hóa vô cùng . Nếu đắc Khoa ngay trong bản cung của Kỵ biến thành kỳ cách . Nếu Kỵ ở Ngọ là chỗ Hỏa vượng thì Kỳ hành động kỳ quái, quậy hỏng việc, cần phải có Khoa hơn bao giờ hết .

HC

Thanked by 3 Members:

#23 TVUD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 686 Bài viết:
  • 932 thanks

Gửi vào 12/07/2016 - 18:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 12/07/2016 - 17:46, said:

Vậy tài liệu nội bộ chỉ bàn đến vai trò Kỵ tác hợp tốt hay đẹp, phá hay không phá trong vài trường hợp đặc thù .


Đoạn trên liên quan đến Liêm Tham và T Âm dĩ nhiên tôii biết (không phải đọc từ B Đình). Nhưng nói rằng Thái Âm dùng được Ky, thì phải xét lại trong vài cases thực chứng

1/ Lá số Bill Gates (Âm Kỵ tại Hợi)

2/ Thẩm Thúy Hằng (Âm Kỵ tại Hợi)

Hai cases trên cùng 1 Kỵ tại Hợi nhưng 1 Kỵ phá và 1 Kỵ nằm im làm chuyện khác .

Kỵ = phá hoại, cản trở, cạnh tranh, thị phi, ganh ghét (duy ở 4 cung Thổ được kềm chế nên tính hung hăng, phá hoại giảm thiểu rất nhiều).

Khi Kỵ hãm gặp Âm hãm thì đừng có nói là Âm dụng được Kỵ mà là cả hai mẹ con Mai Siêu Phong + Thiên Sơn Đồng Mỗ hợp tác quấy phá gây loạn giang hồ và tự hủy hoại mình .

Ở 2 cung Tý và Hợi được xem là chỗ đặc biệt của Hóa Kỵ vì cùng mang hành Thủy nên biến hóa vô cùng . Nếu đắc Khoa ngay trong bản cung của Kỵ biến thành kỳ cách . Nếu Kỵ ở Ngọ là chỗ Hỏa vượng thì Kỳ hành động kỳ quái, quậy hỏng việc, cần phải có Khoa hơn bao giờ hết .

HC


Dạ nếu chỉ nói Thái Âm dùng được Kị thì hơi mơ Hồ và rất không đầy đủ. Còn cái tài liệu kia thì không phải của bác Bửu.
Tài liệu đó có Nói Thái Dương tại Dần Mão Thìn Tị mà Hóa Kị, hay là như Thái Âm
tại Dậu Tuất Hợi Tý mà Hóa Kị thì đều luận ngược lại là phúc.à
Là những nơi ÂM DƯƠNG hợp vị còn các chỗ khác không đề cập

Sửa bởi TVUD: 12/07/2016 - 18:01


#24 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 12/07/2016 - 18:14

Liêm Tham gặp Kỵ tại Tỵ Hợi đã được các cụ VN bàn rõ từ trước 1975. Các cụ Ba La và Thiên Lương chủ trương ngũ hành tương tác rất quan trọng khi Hóa Kỵ gặp người mạng Hỏa hay tuổi Bính Đinh thì Kỵ chẳng giải được, trái lại đóng đinh người vô phước khi bản mạng gặp sao khắc chế mình .

Muốn xem Kỵ là Phúc hay Họa là phải xem tập đoàn hội tụ với Kỵ . Có người cũng Đào Không nhưng mánh lới gian xảo nhưng có người lại biết người biết ta biết nhường bươ'c nhưng lại đến trước . Người A hậm hực cố tâm tranh đoạt rồi sẽ thành không (T Không) còn người B cùng chia sẻ mà hài hòa do nết đằm thắm của Nguyệt Đức đem lại cho thế nhân khéo chọn .

HC

Thanked by 2 Members:

#25 kinhdoanh70

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 163 Bài viết:
  • 95 thanks

Gửi vào 17/07/2016 - 00:24

Còn tôi thì thấy topic như cái bãi rác, chứ tử vi cái gì. Vô đề là toán học cao siêu (ít nhất đv tôi), chẳng ai bàn, bàn cái gì đâu không.

Sửa bởi kinhdoanh70: 17/07/2016 - 00:25


Thanked by 1 Member:

#26 vuive1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 47 thanks

Gửi vào 17/07/2016 - 10:32

Cùi bắp quá không ai bàn ý.Tôi thấy có gì sao siêu đâu, mới tìm kiếm và tìm ra được là toán quy nạp ở lớp 5, lớp 5 là lớp cao cấp nhất khối tiểu học.Chỉ hơn từ lớp 1 đến lớp 4 không ai bằng...
Nhưng mà:
-Nạp thông tin trong phép Quy nạp là một bước để chứng minh công thức.(công thức chưa được chứng minh)
-Trong Tử vi , người ta nạp thông tin thực tế là để chọn một công thức trong nhiều công thức ( đều đã được chứng minh) rồi theo công thức đó để chém... gió..
...
.....
Nhận vợ, dơ lắm.....

#27 kiemkhach13

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4881 Bài viết:
  • 16422 thanks

Gửi vào 18/07/2016 - 09:34

an man chút:

Mà phải nói, nhà tôi thì đời các cụ xưa là nhà nho dạy học, thi đỗ tam tràng, khi đi Nam Định thi nữa, song vì Phong trào Đông kinh Nghĩa thục không học nho nữa đành về cắt thuốc và dạy học trong làng, trước đây người học nho học hầu hết đều biết lý số cả (Nho- Y- Lý – Số). Nói về cắt thuốc, vì ông bà tôi mất sớm, nên ông già tôi không được truyền lại, nhà giờ vẫn để lại các chum lọ như một đồ kỷ niệm…. . Ông già tôi còn được, ông nội tôi chỉ cho các kiểu đất nhà nào đặt được và sau này sẽ phát như thế nào… của cả cánh đồng trong làng, giờ nghe ông già tôi nói lại đều đúng cả, trước đây có anh nguyenvu đã từng về nhà tôi sẽ biết, mấy anh em chạy khắp cánh đồng xem coi đất. Do vậy những thông tin về năm tháng ngày giờ của con cháu sinh các cụ đều xác định cả.

Nên chuyện xác định giờ sinh kể cả của ông già tôi đều đúng, điều này không phải lăn tăn gì. Ngay cả lá số của ông già tôi cung được cụ thầy bói mù nổi tiếng trong làng coi cho, khi mà Cụ tôi chơi thân đã bàn cùng với nhau khi ông già tôi sinh ra, sau này thằng này thế nào, giờ ông già tôi vẫn nhớ, cụ có nói “Thai” cự mệnh đa học thiểu thành, vẫn nhắc tới cho tới bây giờ. Nhưng có một điều cụ tôi thấy người ta bảo rất giỏi lý số nhưng không nói một điều gì cho con cháu biết cả, chắc có lý do gì đó. Tôi nghĩ có lẽ nếu bảo trước có khi, con người phụ thuộc vào lá số sẽ đi chệch hướng chăng???…. Lấy thí dụ: Bảo số cháu đỗ trung học đấy, vì câu nói đó làm cho anh học trò này không thèm phấn đầu, suốt ngày chơi game thì đi thi có ai cho chép bài đâu? Lúc đó cậu học trò này tất sẽ trượt và thế là cuộc đời nó chuyển sang hướng khác….Các anh em vẫn nói là những câu nói như kiểu kiểu này sẽ gây nghiệp về sau. Nặng nữa vợ chống người ta đang hạnh phúc, lại bảo số họ phải bỏ nhau, thì rõ ràng nó gây ấn tượng cho người ta cả đời, không bỏ thì cũng phải bỏ, nên nghiệp chướng càng lớn. Mà kinh nghiệm ông nào xem quá khứ đúng, thì gia chủ lại càng tin hơn nữa. Cái này tôi đã từng gặp với bạn bè khi xem cho gia chủ.

Lại nói về Cụ thầy bói mù trong làng này, lời bố mẹ tôi kể lại, thời đó nổi tiếng cả vùng, bất kể nhà ai có việc gì đều tới hỏi cụ, cụ ta có một biệt tài, tai nghe rất thích, chỉ cần người ở đâu tới coi bói, nghe tiếng bước chân vào nhà cụ, cụ nghe chân bước là đã biết người làng nào tới, bấm dịch rất nhanh. Bố tôi có kể có một ông vừa bước vào, cụ đã chào luôn chức danh của người đó, tuy hồi đó người đó chưa có chức, sau này thì ứng. Lại còn có cả chuyển 2 ông đều bị chó dại cắn, nhưng cụ đoán một người bị chết một người không, người bị cắn đầu tiên không chết, người thứ 2 mới chết..vvv và nhiều chuyện nữa.

Ông tôi, bố tôi gọi bằng chú ruột thời còn trẻ biết chữ hán hay đọc sách hán kinh dịch cho cụ, có kể cứ đọc tới đâu cụ nhớ ngay tới đó, đúng thật là nếu người ta bị khiếm khuyết cái gì thì trời lại bù lại cho người ấy cái khả năng kia. Bà già tôi kể hồi đó, còn nói dối cụ là không phải ở làng này, nhưng cụ cũng phát hiện, đành phải khai thật, nhưng nói đến người nhà cụ tôi thì cụ bói mù đó nhất quyết không xem, chỉ nói cụ đằng nhà mày biết hết rồi, về đi t*o không xem cho đâu. Nhưng bà già tôi có hỏi được cho anh trai thứ nhà tôi, cụ bảo nhà chị vì có ngôi mả đặt vào đường con xà nên thằng này nó sống, còn không nó chết đấy. Mà điều này cũng đã xảy ra khi anh thứ tôi còn nhỏ, đi viện cấp cứu tưởng chết, do co giật tím tái cả người, chiếc thìa inox còn bị cắn cong.

Trở về cái lá số của Ông anh trai “Mã Viện” của tôi xem sao, xem tại sao lại khác, khác những gì, giống những gì… tôi lược sơ bộ khác đó như sau (đây chỉ là lược qua) còn nhiều thứ:
Phải nói, phong thủy, con người, mỗi thời mỗi khác, rồi Mã Viện sinh ra kỷ nguyên khác nên khí vận khác, âm dương khác, tính từ khi có ngày Giáp Tý đầu tiên đến thời này trải qua bao kỷ nguyên, bao nhiêu vận khí, thì hoàn toàn khác nhau còn gì.
Gia đình ông tác khác, bố ông ta khác….vv
Nơi sinh ra ở gần phía bắc hơn, lạnh hơn…vvv
Rồi lá số Mã Viện không cho biết ngày Can Chi do vậy, nếu thứ này khác thì rõ ràng khác nhau, như một số các ace vẫn áp dụng để giải thích những lá số khác ngày….
Vân vân rất nhiều thứ khó có thể liệt kê
Thôi tặng lá số của anh trai tôi để anh em cùng nghiệm lý xem “Mã Viện nhà tôi” nó ra sao ở thời đại này:
Một số thông tin về lá số:
Kỹ sư (thạc sĩ) công nghệ thông tin, thời đó cả huyện mới có vài người đỗ đại học, anh tôi điểm khá cao nhưng không đạt theo nguyện vọng của cá nhân lấy điểm đi học ở nước ngoài
Tuổi nhỏ học rất giỏi, cũng đứng nhất nhì tỉnh (chuyên toán)
Dáng người trắng trẻo thư sinh
Hiện đang làm trưởng phòng viến thông (Tham Linh tinh Hỏa, tướng tướng chi danh là vậy đây)
Con có 1 trai một gái, trước đây có chức Phó giám đốc công thi điện thoại
Các bạn thử so sánh Một người hướng nghiệp theo Văn cách (Bước 1), một người theo Võ cách (Bước 1) xem sao ở cùng một lá số (Bước 2)
Mấy ngày đọc thấy An Khoa bảo, thời đại này mà lại mang Xương, Khúc, Khôi Việt một đoàn làm cho bộ máy ỳ ạch chưa chắc đã hợp thời , tôi thấy tâm đắc. Do vậy luận Tử vi mà nắm thời cuộc tốt thì độ chính xác càng tin tưởng hơn. Như thời chạy chức chạy quyền thì phải xem sao gì làm chủ đạo. Tôi hiện cũng có vài lá số của Bộ, Thứ trưởng thời nay cho chính thân chủ đưa tôi cách có những lá còn ở thời điểm họ chưa lên chức, nhưng điều tế nhị tôi cũng không đưa nên để làm gì.
Để cho biết thông tin đầu vào nữa bổ sung cho lá số “Mã Viện” kia tôi cấp luôn là số của ông già tôi. Trên đây tôi toàn lấy thông tin dữ liệu của người thân tôi để làm chuột bạch cho anh em nghiệm lý. Trước dây Tôi cũng đã từng ngồi tán với cụ về lá số cụ còn ngạc nghiên sao mày biết, vì những điều chỉ có cụ mới hiểu.
Ngày sinh âm lịch: Sinh ngày 9 tháng 1 năm Giáp Thân (1944) Giờ Thân
Tuổi nhỏ được học hành tử tế (cả xã có 02 người học cấp 3), song giai đoạn đó họ tuyển dụng đi học tiếp bằng lý lịch. nhà tôi dính lý lịch nên cụ không được đi đâu, bắt đi bộ đôi đóng quân phía bắc
Nghề nghiệp xưa làm thủ thư bình thường
Giaiđoạn 20-21 tuổi hai năm liền ông, bà tôi mất, tuổi nhỏ nhà khá giả, sau khi bố mẹ mất thì kém hơn.
Nhà toàn chị em gái
Con thì đông 5 người, mất 1.
Về nghỉ chế độ sớm.
Lá số không có gì đặc biệt, nhưng để bổ sung cho cái lá số trên để anh em các cô bác cùng nghiệm lý

Mình cũng gửi tới mợi người là mình không xem số cho ai trên mạng nữa, các bạn thông cảm, nếu có ai gửi tin nhắn cho mình
Sửa bởi Thieuduong: 04/07/2016 - 10:56
+ - 0
Trích dẫn


Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TuViLySo.Org

@- anh kiếm cop bài này đem về quán nhá . sao dạo này thầy thiên dương viết nhiều thế . ngoài ít nói nhỉ .
- nhà em có 1 ông về thầy bói . nhà anh kiếm 4 ông tuy không bị khiếm thị . như tòan tuyệt tự. Chỉ có 1 ông sanh toàn con gái . không hiểu sao ... nên ông bố nhà thấy con cái ai xem món này ông chửi kinh lắm. Như có mỗi kiếm khách . ông chỉ bảo cận thánh có lẽ biết không khuyên được rồi huhuhu...

Chúc một ngày mới .

Sửa bởi kiemkhach13: 18/07/2016 - 09:41


Thanked by 6 Members:

#28 Thieuduong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 138 Bài viết:
  • 232 thanks

Gửi vào 18/07/2016 - 09:41

Thôi em xin các bác, nó là rác thì đừng móc nó lên nữa cho nó thối thêm

@kiemkhach13. Vâng, tự nhiên bác. Bác có hỏi em đâu mà em kể. Chắc cũng vài vài topic rồi em chạy thôi bác

Thanked by 2 Members:

#29 kiemkhach13

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4881 Bài viết:
  • 16422 thanks

Gửi vào 18/07/2016 - 09:52

Thiên dương : rảnh chém gió cho vui.chuyện trên hay đó. Đúng thầy xưa giỏi thật. Họ học căn bản 64 quẻ , tư vi cũng vậy . xưa mấy cụ nhà anh bố kể toàn coi cho quan lớn xưa.lần bố anh. Bị pháp bắt... bà nội chạy lên hỏi ông cậu . ông vấn quẻ bảo con mày khó thoát nạn này tốt nhất giả bịnh thì thoát khổ nỗi đã bị bắt rồi . đêm hôm đó mẹ kk vô chỉ nói lại giả bệnh . thì 2 giờ sáng pháp lôi ra đình trói vô những cây cột buộc lại đánh .

-ông bố bịnh nó trói cột bên hông bị đánh ít hơn do không tiện tay . đến sáng thì 3 người kia đã bị đánh chết .

sáng bọn pháp rút về đồn thân nhân đem về thì thoi thóp như còn sống. Chuyện này bố kể lại .

@- tư vi của ông bố . hạn vô không kiếp kình đà kỵ .tam hợp hỏa linh hình . may nhờ
Triệt tại ngọ mùi thoát chết.

Hết.

Sửa bởi kiemkhach13: 18/07/2016 - 10:08


#30 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3095 Bài viết:
  • 7523 thanks

Gửi vào 18/07/2016 - 15:22

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TVUD, on 04/07/2016 - 11:30, said:

Con người và xã hội luôn tiến hóa. Lấy ngay Việt Nam giờ XH đảo lộn. Tử Vi Cư Ngọ thì cũng trưởng phòng ôm mộng làm vua thôi....chẳng ăn thua khi mà Sát Phá Kình Tham Không Kiếp sát tinh lên ngôi. Sự dối trá, lừa lọc, bè phái...Lá số con Người Phải phụ thuộc lá số Đất nước. Tử vi gốc là cái xương, các thế hệ sau bổ sung mà đắp thịt vào.

Ls VNXHCN 02/7/1976 dl giờ Thìn (theo nhà báo Huy Đức) chính là Tử tham không kiếp kỵ , Thân Vũ phá , nên cần các bộ ấy .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 05/07/2016 - 08:52, said:

Cá nhân tôi không đồng tình với quan điểm này của TVUD.

Trong ngân hàng lá số vĩ nhân của tôi (Hiện giờ có khoảng trên dưới 10k lá, độ khả tín thấp nhất là B, cao nhất là AA): Quả thực là Tử vi Tý Ngọ rất hiếm.

Sát Phá Lang là tổ hợp mạnh mẽ, vĩ nhân thay đổi lịch sử của cá nhân mình và cả một thế hệ có rất nhiều. Nhất là khi Sát Phá Lang đi với tổ hợp sát tinh đúng cách đúng vị.

Đồng ý với bạn là sát phá tham đột xuất nên dễ nổi tiếng hơn , tuy nhiên Tử phủ vũ tướng ổn định lại quan trọng cho 1 xã hội cần phát triển lâu dài , cho nên sự nổi tiếng chưa hẳn là thước đo đầy đủ .

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |