Rừng Lá Thấp, on 12/04/2016 - 02:51, said:
Theo Như Lai thì : bản chất của các hiện tượng là sự hợp nhất của Hiện Tướng và Tánh Không ( sắc không ) ;
như trong gương
trong sạch vô cùng
hiện vô thể ảnh
kiến vật như thị .
Nên thông biết chút ít ý nghĩa Đại Lý : Đất lành thần linh yên ổn , con cháu thịnh vượng , tương tự chăm bón gốc, cành lá xum xuê . Tổ tiên và con cháu đồng khí , tổ tiên yên , con cháu yên , tổ tiên nguy khốn con cháu đại hoạ . Địa Lý phối ngẫu Thiên Địa Nhân , và Địa Tài là quan trọng . Những cái xinh đẹp ở Trời đều do Đất tạo. Con người nếu xét tướng mạo , về lòng dạ , về số phận đều bắt đầu từ Tâm , mà Tâm thì phục sinh ở Mệnh , Mệnh tuỳ Thiên nhưng gốc rễ khởi tạo từ Đất .
Khí mạch là rường cột của phú quý hay bần tiện . Khí mạch là Long , là sơn xuyên . Sơn xuyên nếu tựa như rồng đang cựa mình thì được gọi là Long . Đất là mẹ của khí , có Đất ắt có Khí , Đất mà tốt tất Khí hùng vĩ , Khí Hùng vĩ chắc chắn phải có chân mạch , mà đã có chân mạch thì phát vượng .
Minh Đường là rường cột của Sa , Thuỷ , giống y sân trước Trạch Cư , là nơi hội tụ Sa , sau có gối dựa , trước có án chầu , trái là Long sa , phải là Hổ sa , bốn bên núi vây , đặc biệt phía sau Trạch cư núi lớn che đỡ phù trợ . Địa thế như này là Tàng Phong Tụ Khí , đại quý cho cư trú hay mai táng .
Thuỷ khẩu là chính trung của Sinh Vượng Tử Tuyệt . Thuỷ Khẩu gồm bốn kho mộ ( mộ khố ) là Thìn Tuất Sửu Mùi . Thìn là Khanh kim long , Tuất là Lâu kim cẩu , Mùi là Quỷ dương kim , Sửu là Dẩu kim ngưu . Nhập Sơn xem Thuỷ khẩu là đó vậy .
Xây cất nhà cửa phải ở giữa không gian , nhà của mình không cao hơn hay thấp hơn , không nhô ra trước cũng không nhô ra sau , không chĩa nóc vào nhau , góc nhà hàng xóm không chĩa vào nhà mình và góc nhà mình không chĩa vào nhà hàng xóm . Đó là quan niệm trung dung , tránh thiên lậch , dựa dẫm .
Địa Lý phải tích Đức . Huyệt tại Tâm , không tại sơn . Núi non thuỷ giao đâu thiếu , cớ sao người tìm mãi không gặp . Phú quý chẳng đợi cầu , khi Đời thắt nút thì lẽ Đời thay đổi . Muốn được Đất tốt , Tâm phải quang minh toả sáng , dùng Đức là gốc . Nếu thiếu Đức , quý địa sẽ trở thành đại hoạ . Không Đức mà đòi hỏi này kia , chẳng khác lười biếng ươm mầm lại muốn quả lành , làm sao có ?
rừng .
Đa tạ tiên sinh dốc bầu tâm sự !
Đúng như lời tiên sinh chỉ dạy . Hồng Vũ Cấm Thư cũng có câu :
" Ngã thân tà chúng ác tự lai
Gia trung bạc tha hiền nan hội "
( Vương Xuân Nam dịch thành thơ :
Thân ta có tính gian tà
Bao nhiêu tội ác nó là đến ngay
Trong nhà bạc bẽo chua cay
Tất nhiên hiền triết chẳng hay hội bàn ) !
Vãn bối chỉ xin nói một câu :" Con chim làm tổ ở cây còi ,làm sao có thể yên ấm được "!