Jump to content

Advertisements




Hoạt động từ thiện cần phải được quản lý minh bạch

từ thiện Huong Vu Lan Dam

10 replies to this topic

#1 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 26/01/2016 - 21:59

Dài quá không biết bắt đầu từ đâu. Trước tiên chúng ta nên biết 2 nhân vật chính.
Lan Đàm là ai?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Huong Vu là ai?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đi vào chi tiết, vì sao chọn Lan Đàm là trường hợp điển hình, đơn giản vụ việc này k đơn thuần là việc làm thiện nguyện mà nó còn dính dáng đến pháp luật về việc Lan Đàm ăn chặn tiền của những mạnh thường quân, kê khống tiền, ngang nhiên lấy tiền của mạnh thường quân gửi cho những nạn nhân, vu khống Giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội không tham ô, tư lợi chế độ của người tâm thần khiến người này phải vào viện vân vân và vân vân

Loạt báo đầu tiên mọi người đọc tham khảo để hiểu thêm về vụ việc:

Cơ quan điều tra tiếp nhận hồ sơ vụ ăn chặn gần 800 triệu chế độ người tâm thần

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Lãnh đạo trung tâm BTXH Nghệ An mong dư luận đến xem xét thực tế trước khi phán xét

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Công bố kết luận vụ ăn chặn chế độ người tâm thần tại Trung tâm BTXH Nghệ An

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



“Giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội không tham ô, tư lợi chế độ của người tâm thần”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Fan Lan Đàm, lắc não nào!!!



Các cô, cả 1 xã hội đang bị dắt mõm bởi 1 người đội danh từ thiện mạt hạng. Với kinh nghiệm lăn lộn gần như tất cả các tổ chức từ thiện lớn nhất xứ lừa tôi khẳng định ngay và luôn em Lan Đàm phật sống là 1 dạng sâu mọt làm màu mạt hạng. Dạng đó ở xứ các cô nhung nhúc và đang kiếm cực ngon.
Cú đạp trên xác người này của ẻm tôi phải khen cực hiểm và thành công rực rỡ. Là 1 người từ thiện thực tâm, em Lan Đàm chỉ cần nêu lên vấn đề là đủ. Đéo. Ẻm tru tréo lu loa. Ẻm thay mặt cơ quan điều tra kết luận. Ẻm khoe chiến tích thuần hoá những anh tâm thần như thuần chó. Ẻm tuyên bố sẵn sàng phục vụ không công cho họ cả đời. Fan Lan Đàm đâu, lắc não nho nào! Em Lan Đàm dùng lời của bệnh nhân tâm thần tố cán bộ làm bằng chứng. Báo chí truyền hình đi phỏng vấn bệnh nhân tâm thần. Có mẹ điên ở trỏng những 10 năm lên tivi phát biểu nữa. Các cô có biết vì sao luật miễn trách nhiệm ngay cả án hình sự cho người điên không? Vì không ai dám tin vào độ khả tín của những người mơ màng không thể điều khiển được hành vi và nhận thức của mình cả. Nhân tiện đây hé lộ cho các cô bí mật, anh Việt phó giám đốc tâm thần Gia Định Bình Dương đẹp trai bị già nửa bệnh nhân nữ trong đó tố hiếp dâm sàm sỡ lừa tình. Tôi cấp manh mối cho truyền hình về mà quay nhé. Lắc lắc cái não xinh xắn nào. trước khi ngắm những hình ảnh lung linh như hoa hậu thân thiện của cổ bên các ông điên đi. Các cô coi cái cách cổ dùng hình ảnh lõa thể của những bệnh nhân nặng đem đối chiếu với đội bóng gồm những bệnh nhân nhẹ của cổ để dắt mõm dư luận đi. Lắc não nào. Tôi nhắc lại, 800 triệu được kết luận là sai phạm chi sai nguyên tắc. Chưa có kết luận các khoản đó rút từ đâu. Chưa có kết luận tham ô tư túi. Mà cô Lan Đàm đã lu loa khắp nơi đó là tiền ăn chặn khẩu phần ăn của bệnh nhân. Với 1 tâm từ thiện cô tự cho phép mình ngậm máu phun người? Nếu kết luận phúc tra anh giám đốc kia tình ngay lý gian thì cô Lan Đàm thánh thiện tính sao? Thế nhưng kết quả có thế nào thì kẻ được lợi trong vụ này cũng là em Linh Đàm xinh đẹp. Từ 1 kẻ vô danh tiểu tốt chuyên đi từ thiện bằng tiền thiên hạ, giờ ai cũng biết ẻm là phật sống lại dám chiến đấu miệt mài vì cái ác. Đồng nghĩa với tiền tài trợ đổ về như lá rụng mùa thu. Thiên tài là đó chứ đ*o đao. Dạng cơ hội này, xh các cô đang lúc nhúc

Cả ngày nay tôi cặm cụi ngồi gõ 1 bài báo, dự tính chỉ để anh bác sỹ tâm thần biết rằng vẫn có những người hiểu và muốn chia sẻ vô cùng. Hơn 2000 chữ chảy ra, và tới giờ chưa biết cắt xén làm sao để cô đọng hết những gì tôi muốn nói. Sau vài chục chuyến vừa công tác vừa với tư cách cá nhân, tôi kể cho các cô dễ hình dung. Sếp bảo trợ tâm thần chẳng khác đ*o thằng ăn mày. Các ảnh đi xin tài trợ từng chai nước tẩy vì trợ cấp đ*o đủ ch, trong khi đặc trưng của nhiều loại tâm thần là ỉa di đái dầm. Vào trại các cô sẽ thấy đặc trưng là mùi tanh khai nồng. Ngày tẩy mấy lần cũng vậy. Sếp tâm thần phải năn nỉ từng cơ sở mai táng làm phúc táng cho bệnh nhân với giá ngang thiêu 1 ông chó. Giám đốc hay phó cũng phải chia nhau trực đêm. Đêm thanh vắng nghe tiếng bệnh nhân tru như sói hoặc đón tin bệnh tự tử. Nhã cực. Cái tôi đau lòng, không phải là anh giám đốc oan không. Mà là toàn bộ những người dốc lòng với bệnh nhân họ có thấy xứng đáng phải vắt tâm sức cho người điên không khi nhìn thấy kết cục này? 3 chẹo đồng chi phí mai táng 1 ông điên bao gồm cả ván cả thiêu tro. Nếu cơ sở mai táng nói là 4 triệu theo cô có cần chi dứt khoát theo quy định không hay để ông điên thối? 1 ông điên sổng trại trốn trong rừng cao su 3 ngày, trung tâm phải huy động nhân sự và thuê thêm dân quanh đó lùng bằng được. Chi phí đó đúng nguyên tắc không các cô? Gia đình bệnh nhân từ xa lặn lội tới thăm con. Trung tâm phải giúp tiền xe đi về. Cả ăn uống dọc đường. Có quy định nào cho phép không các cô? Tới các trung tâm ngồi 1 ngày thôi nghe nhân viên họ kể cho mà nghe. Vô khối. Và nhẩm tính coi, 160 triệu chi sai nguyên tắc cho 1 trung tâm hàng trăm con người mỗi năm là nhiều hay ít. Save các note chính trong vụ lật mặt em Lan Đàm vào đây luôn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã thêm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Các fan Lan Đàm đâu bơi vào đây chờ tôi lấy laptop ra phân tích từng xảo thuật của em Đàm nào.

Nói rõ, cho tới giờ tôi cũng hoàn toàn không biết cô Lan Đàm này là người thế nào, sự việc ồn ào này tôi chỉ biết khi Phú ngẫn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đăng stt, có liên quan tới người điên và các trại tâm thần nên tôi mới đặc biệt quan tâm, vì tôi có nhiều thời gian trải nghiệm trực tiếp với họ. Từ cách đây 5 ngày tôi mới bắt đầu vào fb của cô Đàm. Lướt qua vài stt, tôi đã khẳng định ngay KHÔNG MỘT NHÀ TỪ THIỆN NÀO có thể có những phát ngôn và cách dẫn dắt dư luận như thế. Cám ơn nghề báo trước đây đã cho tôi nhiều kinh nghiệm nhìn người.

Tôi cũng thông báo cho các mẹ lưu ý, fb của em Đàm có 1 đội nick ma rất đông, chuyên dẫn nhịp tung hô thánh cô Lan Đàm đồng tông cùng giọng dắt cảm xúc dư luận. Về mặt này, tôi khen cô Lan Đàm nhạy bén.

Tôi sẽ bóc dần từng thủ đoạn dắt mõm dư luận của cổ. Cái này để mở mắt các mẹ còn u mê. Cho tới giờ phút này chúng tôi quyết định sẽ đưa cổ ra trước pháp luật để những người làm từ thiện trá hình không học thủ đoạn hại người của cổ.

Các mẹ nhìn coi, những bức hình Hoa hậu nhân ái Lan Đàm đang cùng cắn bữa với bệnh nhân tâm thần và đội bóng của cổ trên báo Lao Động của nhà báo Quang Đại. Nhân đây xin gửi lời miệt thị anh Quang Đại, anh đúng là 1 người cầm bút kh*n n*n. Các mẹ có thể vào đọc bài viết đó để thấy khi cái ác bị kền kền xỏ mũi thì hậu quả sẽ thế nào.

Hình những bệnh nhân trần truồng đang bò lê bò càng ngồi bốc ăn này chính là những bệnh nhân ở khoa bệnh nặng và dữ, khi có khách họ thường bị nhốt vào 1 nơi tránh trường hợp tấn công người khác. Và đương nhiên, những bệnh nhân tâm thần nặng không thích thìa dĩa ngồi ăn như chó hay phải có người khác trợ giúp chúng ta có thể bắt gặp tại bất cứ 1 trung tâm bảo trợ nào. Tôi khẳng định. Cô Đàm đã ghi lại hình ảnh thương tâm của họ, tung lên fb và lu loa rằng họ không có quần áo mặc vì 5 năm nay không được cấp 1 bộ nào. Không có chén bát vì bị ăn chặn... Sẽ ra sao nếu 1 thân nhân của các mẹ bị bêu mặt trên mạng xã hội với tình cảnh này? Cả fan club của cổ đều rồ lên thương xót hàng trăm con người bị đối xử như súc vật. Nếu có tý não, các cô sẽ hiểu rằng bệhn viện tâm thần mở cửa cho khách đến thăm và từ thiện gần như tự do, có ai ăn ngu tới mức độ bắt hàng trăm con người trần truồng đập vào mặt khách không? Cô Lan Đàm Pr rấtngu, nhưng lạ cái toàn xã hội và ngay cả báo chí chỉ biết rồl ên chứ không hề lắc não.

Và hehe, hãy nhìn cô tiên Lan Đàm gõ cái đũa thần coong coong 2 nhát, những con người đang bò lê bò càng kia vụt biến thành đội bóng óng ả hoành tráng. Đề nghị các giáo sư nghiên cứu tâm thần khắp thế giới cắp dép sang học Lan Đàm nào.

Lấy hình ảnh những bệnh nhân nặng đặc biệt, đem đối chứng với những bệnh nhân nhẹ lúc họ tỉnh táo làm hình ảnh Pr, đúng là thiện tâm kiểu Lan Đàm. Và nhà báo Quang Đại không hề lắc não, xào lại kiếm miếng nhuận bẩn ngay và luôn.

Hết 1 phần. Còn tiếp.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã thêm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Tiếp tục phân tích các hành vi mà người có tý não chỉ cần lướt qua là thấy bất thường của em Lan Đàm.

Tuy nhiên, tôi lên tiếng cảnh cáo một số em chã ngọng vào nhà tôi giở giọng bố láo ăn cắp. Facebook của tôi vốn dĩ trước nay chỉ dành để khoe hình tự sướng chồng đẹp con ngon đ*o đắt khoan thai với bọn bạn, tôi mở cửa cho các cô vào lắc cái não nho nhằm ấm vào thân các cô. Hãy dỏng tai học hỏi tại sao chỉ với vài phút liếc qua người khác có thể nhìn ra chân tướng một con người một sự việc, còn các cô cứ để 1 con giả hình hạng bét dắt mõm như nghé ọ hết ngày này qua tháng khác, thậm chí làm cả xã hội đảo điên và suýt nữa nhấn chìm một con người, một số phận xuống vũng bùn để làm bàn đạp tiến thân. Sau ít ngày nữa, tôi sẽ khóa fb lại như trước, tàn sát friendlist chỉ giữ lại một số bạn bè để tự do up hình khoe vú và không bị quấy rầy bởi chã ngọng. Tôi đ*o có nhu cầu làm người đẹp thân thiện nhân ái, sorry. Tôi đã từng làm báo, nhưng tôi hoàn toàn vô học. Cho nên, cô nào được vào facebook tôi đọc chùa mà giở giọng phê bình đề nghị tôi đ*o được văng đ*o hay thiếu văn hóa, hay kể tội tôi là đồ phản động mang 2 quốc tịch lấy chồng tây thì tự động cút mẹ các cô đi, hãm lồn, tôi sẽ cắt luôn quyền hóng. Vừa ngu và vừa vô ơn tôi đ*o rảnh tiếp chuyện. Tạng những em này, mời quay về hóng thánh nữ Lan Đàm người không biêt văng đ*o và yêu nước nồng nàn với cái tâm thánh thiện tổ sư. Giờ, chỉ cho các cô kinh nghiệm nhìn phát biết ngay thánh nữ Lan Đàm hoàn toàn là 1 nhân vật không mang tâm từ thiện sau đúng 10 phút lướt qua facebook cổ. Thứ nhất, em Đàm làm từ thiện mà quá khoa trương. Ẻm cười tươi trang điểm đẹp tạo dáng super model mọi lúc mọi nơi bên các mảnh đời đau khổ, nếu có kinh nghiệm tiếp xúc với những người làm từ thiện chân chính hàng đầu xứ sở các cô, các cô sẽ hiểu. Họ rất thu mình, rất ngại xuất hiện trước công chúng, rất ngại đem hình ảnh bản thân ra quảng bá. Hình như những người làm từ thiện chân chính tâm niệm rằng việc khoa trương sẽ làm bản thân họ mất phước. Những người ưa quảng bá bản thân khi làm từ thiện, thì có 2 lý do: Một là lợi dụng kiếm tiền, hai là đam mê danh ảo, Hoặc cả hai. Thứ hai, người có tâm làm từ thiện rất kiệm lời, họ sợ cái gọi là khẩu nghiệp vô cùng, vì 1 lời nói không đúng làm tổn thương người khác cũng sẽ làm họ mất hết phước gầy dựng. Nhìn cách em Lan Đàm lu loa ăn miếng trả miếng buông lời cay độc về đời tư người khác trên fb, dù đúng hay không, người có kinh nghiệm khẳng định ngay 1 người làm từ thiện từ tâm không ai hành động như vậy. Chỉ cần nắm 2 nguyên tắc này, các cô sẽ chắc được 99% người đối diện mình thuộc hạng nào> Cái sai lầm làm thò đuôi cáo của em Đàm trong vụ tố cáo tâm thần này, là ẻm quá tham và ham nổi tiếng mà quên mất mình là ai, làm gì, quá cay độc và hiếu thắng, và kém tự tin vào bản thân. Điều mà không một người có tâm từ thiện nào dù vô tình hay cố ý thể hiện được cả. Ở vị trí một người bất bình thay cho người yếu thế là tâm thần già cả, ẻm chỉ cần dừng ở mức tố cáo ngay và luôn là vừa đẹp. Đằng này ẻm say máu tới mức độ gài người, rình rập, thu thập bằng chứng, tỉ tê mua chuộc nhân chứng… Ẻm cho rằng mình thế thiên hành đạo thay mẹ cả việc của công an, đó là 1 sai lầm. Trong khi cơ quan điều tra còn chưa có kết luận, và cả truyền thông hóng ẻm như nguồn tin duy nhất, ẻm đã mau chóng ngày đăng dăm tớt kể lể đời tư tài sản của hai nhân vật đang bị điều tra, và sau đó là lu loa kết tội họ ăn chặn thay tòa án, đó là cái sai thứ hai. Các cô lưu ý, số tiền ĂN CHẶN của ông Phú và bà Phương theo tính toán của Lan Đàm bao gồm: Ông Phú: Bán mấy mảnh đất bù tiền chơi lô đề cho vợ cũ + xây nhà mấy tỷ cho bồ+ xây nhà mấy tỷ cho bố+ vàng chôn quanh nhà (có hình chụp stt chứng minh) Bà Phương: Nhà đất mênh mông nhiều tỷ, xe đẹp nhiều tỷ, cũng khẳng định từ nguồn ăn chặn (có hình chụp stt chứng minh). Vậy cộng lại là bao nhiêu tỷ theo khẳng định của ẻm? Có fan của ẻm đã đoán nhẽ trên chục tỷ.

Thế nhưng, khi cơ quan điều tra kết luận chi sai hơn 800 triệu, chưa hề có kết luận THAM Ô TƯ TÚI thì ẻm đã mau chóng kết luận thay tòa án rằng 800 triệu đó lấy từ bữa ăn của người tâm thần đấy. Cả xã hội như con rối rồ lên theo tay ẻm điều khiển. Mà quên mẹ mất chất vấn thế số chục tỷ ẻm khẳng định kia đi đâu? Nếu ẻm khẳng định thế thì phải có bằng cớ xác thực, tại sao không cung cấp đầu mối cho cơ quan điều tra? Nếu ẻm nói sai thì phải đình chính và xin lỗi chính những người đã tin vào ẻm chứ? Ẻm muốn mượn việc này để quảng bá mua danh kiếm tài trợ, nhưng ẻm say máu tới mức quên mẹ không một người làm từ thiện nào truy sát người ngã ngựa. Ẻm phạm hàng loạt điều tối kỵ của dân từ thiện tay chuyên.

Các mẹ, xin lỗi, đ*o mẹ nào học được môn lắc não.

Hơi dài, ngưng ở đây. Tập sau tôi sẽ kể chuyện ẻm đi từ thiện phách lối thế nào, và tại sao thù oán với bà Phương như thế, đồng thời bạch hóa thông tin ẻm lu loa phải con ông cháu cha mới vào trung tâm đó thế nào. Mời đón đọc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Phật sống Lan Đàm, anh hùng tô cáo tham nhũng cường quyền mỗi ngày dăm thớt tung toàn bộ thông tin vu khống đời tư người khác giờ đã lên báo đổi dạng là một bà mẹ đơn thân yếu ớt tội nghiệp!

Có vẻ như nhiều bạn nói có cơ sở, em này chuyên có chiêu dùng nước mắt làm nản lòng gỗ đá. Như vụ tố cáo ẻm ăn chặn tiền từ thiện của bé Huy bệnh nhi ung thư, các nạn nhân ban đầu đùng đùng phẫn nộ sau chỉ vài giọt nước mắt của ẻm là dịu ngay lại chịu làm biên bản cho ẻm ký trả tiền. Vụ này, đã có người của tôi xuống làm việc cùng mẹ bé Huy, và hiện đã có đầy đủ ghi âm ghi hình biên bản dấu đỏ làm chứng của chính quyền xã, sẽ thông báo cho các mẹ sau.

Nói luôn, tôi không phiền khi em Lan Đàm lợi dụng chính sự cả tin ngu ngốc của các mẹ để trục lợi. Cái tôi phiền là hành vi bất nhân truy sát người khác tới đường cùng. Tôi đã chọn cách vào facebook ẻm để đối thoại thì ẻm né tránh xóa hết còm. Khi ẻm bô bô tố cáo tội của ông Phú trong nhà MC Phan Anh tôi đã nhảy vào để mời ẻm đối chất, ẻm trốn biệt. Sau đó, có người quan tâm hỏi fb tôi là ai thì ẻm vu cho fb tôi là của phản động Viettan và fan ẻm loan tin đừng vào ngó fb tôi kẻo mang tội, rồi thêm thông tin tôi chính là vợ của người đứng ra tố cáo ẻm ăn chặn để che mắt người khác. Ẻm quên rằng thời buổi internet này, muốn kiểm chứng thông tin, chỉ cần vài giây gõ comment.

Nếu như chọn cách đối thoại với tôi từ đầu, và thậm chí chỉ cần 1 động thái đơn giản là làm 1 stt nhận lỗi, xin lỗi đã có những thông tin sai về các nhân vật bị ẻm dìm kia, tôi sẽ buông đao ngay và luôn. Đơn giản vì tôi còn có cuộc sống riêng, còn bao việc phải làm. Nhưng cách ẻm trí trá xóa dấu vết, đánh lạc hướng dư luận, tráo quan niệm… các cái đã khiến tôi buộc phải hành động và phải làm tới cùng. Tới lúc này dù ẻm đã tạm rút không dám nhận tiền, nhưng đã có rất nhiều đầu mối tôi nắm được, và đang có nhiều người giúp tôi điều tra. Tôi còn bám chủ đề về ẻm, các mẹ cứ chờ.

Bảng tin

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Thông báo:

*Kể từ hôm nay, tôi sẽ ngừng viết bất cứ 1 bài báo nào liên quan tới chuyện ở Trung tâm bảo trợ tâm thần Nghệ An, do vậy mọi thông tin tôi sẽ từ từ up lên facebook để chửi cho sướng mồm và không cần lươn lẹo câu chữ. Tôi đã có khá nhiều đầu mối và thông tin về các hoạt động từ thiện bất minh của cô Đàm Lan Anh, bởi tính chất nghiêm trọng đồng thời ràng buộc cơ sở pháp lý, một nhóm bạn tôi đang giúp xác minh rất cẩn thận. Tôi sẽ thông tin khi mọi bằng chứng nhân chứng rõ ràng đã nắm được trong tay.

*Tôi không khuyến khích các mẹ vào fb tôi đá cá nhân và lôi chuyện đời tư cũng như tướng tá em Lan Đàm ra xỉa xói. Ở quan điểm cá nhân, bướm em Lan là của ẻm, ẻm dùng thế nào là việc cá nhân, tôi không quan tâm. Tôi chỉ vạch rõ những bất minh và sai trái trong các hoạt động cũng như phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới người khác của cô ấy, cô ấy được thu hoạch chính xác những gì mình gieo ra, các mẹ lưu ý.

*Tôi block ngay và luôn các thành phần vào fb tôi chửi rủa mà không đưa ratham luận nào, kể cả các mẹ vào fb phàn nàn về vấn đề tôi ưa văng đ*o. Cút mẹ các mẹ đi kiếm chỗ thơm tho, tôi đ*o cần fan club chã ngọng, tôi chỉ phục vụ người biết lắc não.

*Tôi đã liên lạc với ông Phú, và dự tính ngày mai liên lạc với bà Phương. Tôi đã đề nghị được tự nguyện làm phát thanh viên cho 2 người nhằm đưa những thông tin còn nhập nhằng về cá nhân họ lên mạng xã hội, đồng thời sẽ cùng với bạn bè hỗ trợ hai người bằng tất cả khả năng và quan hệ có thể nhằm đưa cô Lan Đàm ra tòa với tội danh Vu khống- Bôi nhọ qua mạng internet theo điều khoản quy định của luật Truyền Thông với các bằng chứng đầy đủ.

*Bạn bè báo chí nào có nhu cầu, tôi sẵn lòng share thông tin.

*Ông Phú hiện đang làm việc với Sở và cơ quan công an, những giải trình ban đầu đã tạm kết luận là không tư túi tham ô, lỗi chủ yếu về quản lý. Tôi muốn hỏi ở đây, hàng loạt báo chí la làng vụ này là ĂN CHẶN BỮA ĂN CỦA NGƯỜI TÂM THẦN có thấy nợ ông ấy một lời xin lỗi không? Hay như tác giả Quang Đại Trần, tác giả bài viết ca ngợi cô Lan Đàm là Cô tiên của người tâm thần và một bài viết lên án ông Phú tội ăn chặn đanh thép trên báo Lao Động đã vào facebook tôi loanh quanh giở từ điển ra diễn giải một đồng tiền không được chi cho đúng mục đích là ĂN CHẶN, nghĩa là nếu vợ đưa tiền mua sữa cho đứa lớn nhưng lại dùng đóng học cho đứa nhỏ thì người bố đó được gọi là ĂN CHẶN, theo giải thích của cô Đại? Tôi phải lên tiếng xỉ vả những cô nhà báo, vì các yếu tố đậm chất câu views như gái đẹp từ tâm, hoàn cảnh tận cùng khốn khổ, hình ảnh lay động lòng người, quan chức tham ô tham nhũng mạt hạng… mà nhắm mắt nghe theo sự điều khiển của một con đàn bà trình độ biên 1 cái stt 10 chữ sai lỗi chính tả 7 chữ, tới nỗi đẩy từ khóa ĂN CHẶN CỦA NGƯỜI TÂM THẦN thành từ khóa tìm kiếm hot nhất trong những ngày qua kiếm chút nhuận bút bẩn. Các cô có chút áy náy lương tâm gì khi một con người đang ở trong giai đoạn nhạy cảm nhất, dù chưa hề có kết luận của tòa án nhưng đã bị chính các cô góp phần đạp xuống đường cùng chỉ vì 1 từ ĂN CHẶN bút máu định hướng dư luận không? Miếng cơm các cô bưng lên cắn vụ này có dễ nuốt không? Thật kh*n n*n lối làm báo lười biếng và mạt hạng.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bảng tin

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Bài viết này của tôi được viết ra sau khi quan sát những diễn tiến đằng sau vụ em Lan Đàm. Do những nguyên tắc báo chí nhất định, tôi không nêu danh tính nhưng không cần nhanh mắt lắm cũng hiểu tôi đang mô tả rất rõ nét một nghề mới: Nghề kinh doanh lòng trắc ẩn nhằm vào sự nhẹ dạ và vô trách nhiệm của những người bỏ đồng tiền ra làm từ thiện.

Nhân chi sơ tính bổn thiện, cái thiện vốn dĩ luôn tồn tại trong con người của mỗi chúng ta nên có thể hiểu nếu biết khai thác giỏi, đánh vào lòng trắc ẩn của thiên hạ sẽ kiếm được những món siêu lợi nhuận dễ dàng. Nghề từ thiện ở VN hiện đang trong tình trạng như vậy, bát nháo cạnh tranh chẳng thua kém đ*o gì chợ đen, cho nên mới sản sinh ra những con người mang danh nhà từ thiện sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn triệt hạ người khác làm chiến lược đánh bóng bản thân kiếm cả danh cả lợi. Cái tôi muốn cảnh tỉnh xã hội và chính các mẹ, là lòng nhân của các mẹ thật sự đáng thương và mù quáng, và hình như không mấy ai hiểu chính xác thế nào là từ thiện đem lại hiệu quả thật sự hữu ích cho người khó khăn và cả xã hội. Đọc tôi viết thì làm ơn dẹp mẹ các tính tự ái vặt qua một bên mà ngẫm và thấm thía. Từ thiện hiện giờ đang biến thành trào lưu. Buôn gian bán lận mưu mô xảo trá ác khẩu ác tâm cũng thỉnh thoảng hớn hở đi bố thí để chụp vài bức ảnh đem khoe, và hể hả vì mình đã xây được công đức to vật tổ sư. Các mẹ làm từ thiện để chứng tỏ cái tôi tử tế của mình nhiều hơn là quan tâm vào chính những mảnh đời thừa khó khăn, nếu không đã không bao giờ có chuyện giao tiền vào tay một người dễ dàng đến thế trong khi cơ sở dựa vào chỉ có mỗi LÒNG TIN, hoàn toàn không có một hệ thống giám sát độc lập nào kiểm tra tính minh bạch để biết rằng đồng tiền mình bỏ ra đã đến được chính xác địa chỉ nào. Chính các mẹ, những con người tốt bụng và mù quáng, đã góp phần tạo ra những quái thai của xã hội sống phè phỡn trên lòng nhân của người khác với cái tên rất kêu NHÀ TỪ THIỆN. Hãy lắc não dăm lần và ngẫm lấy lời tôi. Làm từ thiện do đó dễ mà rất khó, các mẹ hãy tập nhìn vào một mục tiêu xa hơn cái mũi giày 1 chút. Thay vì bỏ 3 triệu ra cho 100 con người ăn một bữa ngon xong rồi ngày mai họ lại đói dài và xã hội không hề có chút thay đổi, hãy cùng nhau tìm một học sinh hoàn cảnh cực kỳ khó khăn nhưng luôn phấn đấu để đầu tư cho em ấy 1 sự nghiệp học hành đàng hoàng, sau ít năm xã hội sẽ có thêm 1 con người hữu ích. Làm việc này tuy không ồn ào như nấu những bữa ăn cho cả trăm người, nhưng hiệu quả xã hội và đồng tiền đầu tư cho mục tiêu từ thiện sẽ có ích hơn. Thay vì vắt sức giải cứu dưa hấu kiếm từng cắc cho quỹ từ thiện rồi sau đó cả nhóm phẫn nộ khi số tiền lớn công sức các em bị người ta đem đi ăn chơi phung phí như một em gái đang tố Lan Đàm, tại sao các em không bỏ thời gian đó tới trợ giúp các cụ già neo đơn, kèm những đứa nhỏ khó khăn học?

Khi vụ ồn ào chặn tiền tâm thần nổ ra, 1 nhà báo đã có ý định tìm kiếm thánh nữ Lan Đàm làm 1 bài tôn vinh, nhưng sau cuộc phỏng vấn với mẹ bé Huy bệnh nhân ung thư trong vụ thánh nữ bị tố chặn tiền thì anh đã thay đổi. Hôm nay, anh đã kể lại cho bạn tôi nội dung buổi phỏng vấn đó, và ngày hôm qua, một người bạn tôi đã đi cùng nhân chứng tìm tới gặp chị Len mẹ bé Huy có đủ video văn bản có sự chứng kiến của Bí Thư và chủ tịch xã nơi chị Len cư trú. Các mẹ muốn nghe kể lại không?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã thêm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Câu chuyện chị Len, mẹ bé Huy, một bệnh nhi ung thư đã qua đời và thánh nữ Lan Đàm, qua lời kể của một nhà báo ở Nghệ An (nhà báo này ban đầu dự tính viết 1 bài ca ngợi thánh Lan, nhưng sau khi trực tiếp phỏng vấn chị Len đã kịp thời dừng lại) và một nhân chứng. Có đầy đủ nhân chứng vật chứng, video, văn bản có chứng thực dấu đỏ để đảm bảo. Trước tiên, chúng ta đọc lại chia sẻ của anh Phan Trọng Sơn, một người dân tại Vinh, người liên quan trực tiếp trong câu chuyện.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bé Huy bị ung thư, gia cảnh cực kỳ khó khăn, Lan Đàm kêu gọi quyên góp giúp bé nhưng ràng buộc mẹ cháu vào một số thỏa thuận. Các mẹ nghĩ coi, một người ở bước đường cùng như người mẹ, có người hứa sẽ giúp tiền thì có đường lựa chọn không? Có nhà hảo tâm nào tìm tới đưa tiền thì ngay khi họ quay gót đi lập tức Lan Đàm đòi hỏi chị phải nộp lại lập tức, xé phong bao lấy tiền. Thậm chí nghi ngờ chị Len có “ỉm” đi số tiền nhà hảo tâm giúp đỡ không thông qua mình, Lan Đàm còn lục gối chăn vật dụng và túi áo của chị đề tìm. Có lần bé Huy đã khóc thét lên bảo tại sao lại cướp tiền của mẹ cháu. Các mẹ có thể tưởng tượng đây là hành động của một nhà từ thiện? Đây chính là lý do dẫn tới chuyện anh Sơn bức xúc vì số tiền 23,6 triệu mình muốn trao tận tay cho mẹ bé với tư cách cá nhân đã bị Lan Đàm lột sạch ngay sau khi anh quay lưng, và sau đó anh Sơn phải tìm gặp Lan Đàm ép cô này trả lại như trong câu chuyện.

Tất cả mọi chi phí cho bé Huy chỉ duy nhất 1 tay Lan Đàm quản lý, chị Len không được đụng vào tiền bạc các nhà hảo tâm quyên góp cho con mình, các mẹ hãy đọc lại câu chuyện của anh Sơn. Được biết, anh Sơn đã 1 lần nữa bỏ nguyên 1 ngày trời lên gặp chị Len đã nhờ chị xác nhận lại những lời mình nói kèm theo bằng chứng. Khi bé Huy mất, Lan Đàm tới thắp hương và đưa cho mẹ cháu 10 triệu lo tang lễ, nhưng lại ép mẹ cháu ký vào một biên bản phải hiến toàn bộ số tiền hơn 30 triệu đồng cho một quỹ khác, trong khi chính ngay lúc đó chị Len cho biết hoàn cảnh chị cực kỳ bi đát, nhà mới bị cháy phải tá túc nhờ ông bà mà không được đụng vào đồng tiền người ta cho đích danh con mình để ngay cả sau khi cháu mất giúp gia đình chị qua cơn khốn khó. Hiện nay, chị Len đang có yêu cầu mời công an vào cuộc đòi lại số tiền danh chính ngôn thuận thuộc về sở hữu của gia đình mình.

Các mẹ lưu ý, TẤT CẢ CÁC VĂN BẢN GIAO NHẬN TIỀN CHỊ LEN PHẢI KÝ ĐỀU ĐƯỢC LAN ĐÀM CHÊM THÊM 1 THỎA THUẬN: KHÔNG ĐƯỢC KIỆN CÁO KHIẾU NẠI GÌ. Tại sao vậy? Hỏi đã là trả lời. Không trả lời được, mời lắc não.

Lan Đàm đã trí trá ngụy biện lý do mình không đưa tiền cho mẹ bé Huy được tự tay sử dụng là do lo sợ đồng tiền làm hư mẹ cháu aha, vậy nghĩa là mình thánh cô miễn nhiễm với sức mạnh đồng tiền? Bé Huy đã được sử dụng hình ảnh như một công cụ khơi gợi lòng trắc ẩn, còn thánh nữ Lan Đàm giống một bà cai thầu hoặc mặt rô bảo kê, ban phát ân huệ cho đối tượng mình đứng ra hô hào giúp đỡ theo ngẫu hứng của mình. Khi vụ này được nhá hàng, Lan Đàm lên tiếng thách thức các nhà hảo tâm không thích thì tới mà đòi tiền lại đi. Câu hỏi đặt ra: Nếu người hảo tâm chỉ dứt khoát cho đúng mẹ con chị Len khoản tiền đó giống trường hợp anh Sơn ở trên, thì Lan Đàm lấy quyền gì sử dụng đồng tiền của họ cho mục đích khác? Họ có được thông báo về mục đích thay đổi tiền của mình đã bị Lan Đàm thay đổi và đồng ý hay không? Và Lan Đàm lấy quyền gì kiểm soát tiền giúp đỡ của cá nhân độc lập hoàn toàn không muốn thông qua cô ta. Còn bao nhiêu trường hợp như thế còn trong bóng tối? Các mẹ hảo tâm lắc não cho tỉnh chưa? Hôm qua tôi nhá phần đuôi của văn bản xác nhận lời tường trình của chị Len, thánh nữ do trình độ hơi lùn tưởng đây là đơn tố cáo đã lập tức xù lông nhím thách chị đi mà kiện củ khoai haha. Vụ này, vào tay tôi, khẳng định trăm phần trăm thánh nữ phải ói đủ.

Tạm ngắt phần này, các phần khác tôi sẽ công bố khi chứng cứ chắc chắn đang nắm trong tay.

Hồi sau, kể cho các mẹ nghe về phong cách đi mần từ thiện của thánh nữ, giải mã khối tài sản tiền tỷ của phó giám đốc Phương, và tại sao chị lại bị thánh nữ thù tới mức vậy. Mời quý vị đón xem số tiếp theo.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tôi khép vụ mẹ con bé Huy tại stt này để dành đất cho nhiều vấn đề cần bóc tách về thánh nữ Lan Đàm. Bởi vì tôi chỉ làm nhiệm vụ bạch hóa thông tin và truyền tải tới bạn đọc, tôi có những phương pháp và quan hệ giúp mình thu thập những bằng chứng và thông tin cần thiết để phòng thân trong trường hợp đụng cham tới pháp lý, và tự tin đối chất với những phản biện của bạn đọc. Tuy nhiên, tôi không làm nhiệm vụ của cảnh sát điều tra và quan tòa, tôi cũng không có ý định biến mình thành Bao Thanh thiên phiên bản mới nên các mẹ xin vui lòng đừng kỳ vọng vào tôi nhiều quá.

Tôi túm váy vụ mẹ con chị Len thêm vài ý thế này: Lan Đàm kêu gọi đóng góp ủng hộ em là tự nguyện nhận trách nhiệm cầu nối giữa một người cần giúp đỡ và những nhà hảo tâm, Lan Đàm không có tư cách gì đòi đứng ra quản lý số tiền của những nhà hảo tâm gửi cho đích danh nhân vật đó. Hành động ép buộc chị Len phải giao quyền quản lý cho Lan Đàm trong hoàn cảnh đường cùng, thiếu hiểu biết pháp luật của chị là hành động vô đạo đức, và cần xác định có hợp pháp hay không. Nói cách khác: nhà từ thiện trong trường hợp này đã biến người cần giúp đỡ thành một món hàng.

Những nhà hảo tâm gửi tiền cho đích danh bé Huy, có nghĩa tiền đó là tài sản của bé Huy và chỉ có người giám hộ hợp pháp của bé Huy có quyền định đoạt, bé Huy mất đi rồi bố mẹ bé là người có quyền thừa kế số tài sản đó đúng theo quy định của pháp luật. Hành vi ép buộc chị Len trong ngày đám tang con phải hiến số tiền sở hữu của con, tức tài sản thừa kế hợp pháp của chị cho một mục đích khác mà chị không tự nguyện đã có dấu hiệu của tội cưỡng đoạt tài sản. Chị Len có thể khởi kiện đòi lại số tiền này, ai tư vấn cho chị có thể trao đổi thêm với thím Tả Lucky Nguyen..

Mặt khác, dù có qua Lan Đàm hay tự tay nhà hảo tâm đem tới thì trường hợp này họ đều có mục đích rõ ràng là gửi giúp đỡ một hoàn cảnh cụ thể là bé Huy, không gửi cho một quỹ xã hội dưới sự quản lý của Lan Đàm để cô ta có thể sử dụng cho những mục đích khác. Việc tự ý lấy tiền của họ dùng cho mục đích khác của Lan Đàm có hợp pháp hay không, có thông qua sự đồng ý của họ hay không, hay đơn giản họ có được thông báo hay không … là những vấn đề cần phải đặt ra, và các nhà hảo tâm nên lắc não cho bài học này.

Điều đọng lại trong tôi qua câu chuyện này chỉ là hình ảnh đứa bé lay lắt trên giường bệnh khóc thét “sao lại cướp tiền của mẹ cháu” bênh vực mẹ khi chứng kiến cảnh mẹ nó bị nhà từ thiện mắng sa sả và lấy đi những đồng tiền người ta dúi cho chị. Là câu chuyện hai cô gái chia sẻ lúc họ tới thăm, chị Len ôm chén cơm có cá có thịt nguội ngắt đút cho con mà nước mắt chan hòa vì những nhà từ thiện mới tới lục lấy hết tiền người ta cho vừa quay lưng đi khỏi. Là hình ảnh bé Huy những ngày cuối đời luôn phải trùm chăn kín mít khi có người tới thăm vì hoảng loạn sau những lần chứng kiến chuyện to tiếng của nhà từ thiện với mẹ, trong lời kể của hai cô gái trong gia đình kia. Đó là những gì diễn ra đằng sau những tấm hình long lanh tỏa sáng, như cách những bức hình khác với chỉ 1 nửa sự thật được phơi bày đã làm đảo điên toàn xã hội. Các mẹ ơi, lắc não nhẹ 1 cái đi.

Tôi rất mừng khi bắt đầu đã có những bài báo cảnh báo về nghề kinh doanh lòng trắc ẩn và lật mặt thánh cô Lan Đàm xuất hiện. Xin giới thiệu cùng các mẹ một bài.

Và giờ vàng phim Việt ngày mai, tôi sẽ ra tiếp tập phim Ơn đức Lý Thông để trả lời câu hỏi Chị đã giúp những người tâm thần được như chị Lan Đàm chưa mà dám nói? Đồng thời bóc thêm 1 thủ đoạn để thấy các anh chị kền kền trước đây đã bị tự hạ nhục mình bởi đặt lòng tin vào một con rắn như thế nào. Mời các mẹ đón xem.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã thêm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


ƠN ĐỨC LÝ THÔNG STYLE LAN ĐÀM Để trả lời cho câu trả hỏi của các fan Lan Đàm và ngay cả đại nhà báo Quang Trần Đại, người bị thánh cô dắt như nghé ọ trong vụ trung tâm tâm thần này: chị đã đem lại đời sống tốt đẹp cho các bệnh nhân tâm thần như cô Lan Đàm đã làm được chưa mà chê trách hố hố? Xin lỗi, câu hỏi ngu hơn lợn.

Giờ, tôi nhắc lại cái stt bóc mẽ lối dùng hình ảnh trần truồng của những bệnh nhân nặng và hoàn toàn vô tri giác phải nuôi nhốt trong những phòng đặc biệt, đem đối chứng với đội bóng long lanh của những bệnh nhân nhẹ lúc tỉnh táo của thánh cô nhằm dẫn dắt cảm xúc bạn đọc ấn tượng là hàng trăm bệnh nhân ở đây suốt 5 năm nay toàn phải trần truồng do thú hoang bởi cán bộ ăn chặn hết phần quần áo (các mẹ kéo xuống dưới coi lại nếu chưa coi). Một kiểu đánh tráo khái niệm cực kỳ m*t d*y, và nhà báo Quang Đại cũng xào nguyên xi trên Lao Động để đánh ông Phú và bà Phương. Hí hí nhân đây xin thông báo cho fan em Lan Đàm một tin đau lòng, tuy đã có Lan Đàm gõ đũa thần lóc cóc, những bệnh nhân trần truồng đó giờ vẫn hoàn toàn trần truồng chứ không ai trong đó được mặc đồ đẹp gia nhập đội bóng đẹp trai của em Lan Đàm đâu ạ. Và vẫn ăn bốc như xưa hố hố…

Cùng thủ đoạn trên là hình ảnh gây phẫn nộ dẫn tới những lùm xùm vừa qua: Bữa ăn với 3 miếng mỡ mỏng lèo tèo. Hình ảnh này đã xuất hiện ngập trên các mặt cải. Các nhà báo ơi, các mẹ bỉm sữa ơi, nhục nhã chưa, đây là hình ảnh mang 1 nửa sự thật được thánh cô đem ra móc hàm tất cả các mẹ há há. Một nhân viên trong trung tâm bức xúc cho biết: Những hình ảnh cơm với 3 miếng thịt được đưa lên là chụp lúc nhân viên đang chia khẩu phần ăn chưa xong, thông thường họ sẽ có động tác bỏ cơm vào tô, vài lát thịt, có thể thêm chút đậu và canh rau. Em Đàm đã chụp hình lúc động tác chia cơm đang được thực hiện chưa hoàn tất, và đem về fb dắt mõm các mẹ như một đàn nghé ngoan.

Một nửa sự thật không phải là sự thật. Khi người ta cố ý đem những hình ảnh thiếu trung thực lên để dẫn dắt người khác, thì tất cả các thông tin phát ra từ người ấy đã hoàn toàn không còn đáng tin cậy rồi các mẹ.

Thế nhưng, các mẹ nhà báo đầu đầy sỏi ơi, 1 đứa đàn bà trình độ viết 10 chữ sai chính tả 7 chữ đã nhẹ nhàng dắt mõm các mẹ như thế, các mẹ rồ lên đẩy thành sự kiện kiếm view, đẩy những con người không thù oán với các mẹ tới bờ vực của sự hủy hoại cả danh dự lẫn sự nghiệp. Đẩy vợ con họ ra đường không dám ngóc đầu nhìn ai. Ai, trong số các mẹ, trong thời điểm đó đủ lương tâm đặt ra câu hỏi có nên thẩm tra tính xác thực của những bức ảnh?

Thật nhục nhã cho các mẹ, những con kền lười biếng ngu si không có chút lương tâm nghề nghiệp! Nguồn tin cho biết, để lấy sự căm phẫn của độc giả, em Đàm còn tung hình những người điên trần truồng có 1 đứa trẻ trong đó. Khi trung tâm chất vấn em Đàm rằng trung tâm mình không hề có đối tượng là trẻ con thì tại sao bức hình lại xuất hiện 1 đứa trẻ trong đám bệnh nhân trần truồng kia, thì mới lòi ra chi tiết thánh nữ có photoshop tý ty vào cho đậm chất nhân văn trong đó. Bức hình sau này bị thánh nữ xóa ngay và luôn, như mọi thông tin gây bất lợi cho thánh nữ đều bị thủ tiêu ngay khi có người tố cáo. Và những người cả đời làm việc với người tâm thần vốn không quen đối phó với mưu mô xảo trá, họ đã quá vô tâm tới nỗi không nghĩ tới chuyện lưu bằng chứng cho 1 việc làm mạt hạng của đối thủ mình.

Và sau đó, khi sự việc ồn ào này được cả xã hội và truyền thông chĩa mũi dùi vào, thánh cô khoan thai ngày vài stt miêu tả cuộc sống ấm no hạnh phúc của cư dân trong trại sau cú cách mạng đảo chính của mình. Hình ảnh những bệnh nhân nặng lê lết ngồi bốc ăn như thú lại lần nữa được đem đối chứng với phần cơm hú hụ tiêu chuẩn trung lưu. Và các fan của em ra sức bốc Phật sống Lan Đàm lên tận trời xanh, nhà báo không não Trần Quang Đại lại hớn hở mở ngay một bài bốc thơm cô tiên xanh lên tận trời: May quá, nhờ phật sống mà cuộc đời bệnh nhân được thay đổi hí hí ơn đảng ơn chính phủ ơn thánh cô thật là đại phước cho người tâm thần quá đi!

Và, thánh cô nghiễm nhiên đón nhận những lời khen tặng mà chưa từng thấy 1 biểu hiện gì của sự ngượng ngùng cả. Cái này, tôi phải khen bản lĩnh thánh cô.

Tuy nhiên, các mẹ ơi, nhọ lắm, lắc não chờ tôi thông cho này:

Từ 1.1.2015, nghị định số 136 của chính phủ đã thay đổi mức trợ cấp cho các đối tượng trong tất cả các trung tâm bảo trợ xã hội. Cụ thể: người cao tuổi: Ở mức 1.080.000 đồng/ tháng. Người tâm thần: 810.000. Tức là gấp 2 lần mức trước và định mức cho khẩu phần ăn của hai đối tượng này cũng nhiều gấp đôi khi đó. Tuy thời gian được tính bắt đầu từ tháng 1.2015, nhưng cho mãi tới tháng 10 vừa qua các trung tâm mới được chi trả theo mức này. Nghĩa là, đúng ngẫu nhiên thời điểm vụ scandal này nở rộ, mức trợ cấp gấp đôi chính thức được chi trả cho các trung tâm. Từ mức khẩu phẩn ăn 1 bữa 5-6 ngàn, nay vọt phát nhà nước cho thành hơn chục ngàn, đó là câu trả lời vì sao hiện nay họ được ăn uống sướng hơn rất nhiều.

Và, để cho các mẹ còn chưa kịp lắc não hiểu cho rõ ràng hơn: ĐÂY LÀ 1 CHÍNH SÁCH ĐƯỢC TRIỂN KHAI TRÊN CẢ NƯỚC, TỪ NHỮNG DỰ ĐỊNH CÁCH ĐÂY ĐÃ NHIỀU NĂM, VÀ CHẲNG DÍNH LÍU ĐÉO GÌ TỚI EM THÁNH CÔ LAN ĐÀM CẢ. Hí hí, và thánh cô cứ nghiễm nhiên để người khác ca tụng đó là công đức của mình mà chẳng chút ngượng ngùng các mẹ ạ. Thật là ngại quá.

Hết phần ca ngợi công đức thánh cô đem lại cơm no áo ấm cho người tâm thần. Phần sau sẽ là tình sử của thánh cô và bà Phương, tại sao thánh cô lại thù hằn bà Phương phó giám đốc và giải mã bí ẩn khối tàn sản chục tỷ từ ĂN CHẶN của bà Phương theo như thông tin thánh cô cung cấp, và thông tin vào trung tâm đó làm phải có yêu cầu con ông cháu cha người nhà bà Phương mới chạy vào được… Mời quý vị tiếp tục hóng phần sau.



(Bài troll)

Chiều nay, khi đang ngồi gõ những dòng kể về mối thâm thù cá nhân giữa thánh cô Lan Đàm và bà phó giám đốc Phương thì tôi nhận được cuộc điện thoại của bố tôi từ Việt Nam. Có ai đó nói với ông rằng tôi đã gia nhập đảng Viettan phản động, điều đó khiến ông rất tức giận, sốc rất nhiều. Trong suốt gần nửa tiếng đồng hồ ông vừa khóc vừa trách móc tôi tại sao chỉ mới quay lưng khỏi đất nước có vài năm mà đã thoái hóa biến chất, quên hết truyền thống cách mạng của gia đình… Ông nói rằng, hơn năm mươi năm nhận thẻ Đảng giờ làm sao cuối đời ông ngẩng đầu nhìn thiên hạ khi có một đứa con gái gia nhập đảng phản động như tôi. Phải tới khi chị Quynh Anh Thai, bí thư Đảng ủy chi bộ Châu Âu điện thoại bảo lãnh thuyết phục ông mới chịu tin.

Đã có hơn hai mươi năm được vinh dự đứng trong hàng ngũ những người con của Đảng, đây là lần đầu tiên tôi phải đối diện với sự vu khống kinh khủng như vậy, từ một người chuyên đi từ thiện. Đau lòng hơn, một số fan của cô Lan Đàm còn vào fb tôi mạt sát chồng tôi, một người Thụy Sỹ mang trái tim yêu nước Việt Nam nồng nàn, là đồ phản động.

Nếu như các anh chị biết rằng chồng tôi biết tới Việt Nam qua cuốn truyện H-C-M, danh nhân văn hóa vĩ đại, và từ sự ngưỡng mộ đó, anh đã tình nguyện tới Việt Nam để chung tay góp sức giúp những mảnh đời bất hạnh trong một tổ chức phi chính phủ quốc tế, thì có lẽ mới hiểu được nỗi đau xót khi bị vu oan là phản động lớn biết nhường nào. Chính vì thế gia đình tôi mới chấp nhận anh là một người con trong gia đình, cho dù đã từng từ chối gả tôi cho một người Mỹ giàu có. Tuần trăng mật, chồng tôi chỉ yêu cầu dẫn anh tới thăm thủ đô Hà Nội để tới viếng lăng Chủ tịch H-C-M, được tận mắt viếng Người, và đặt tay lên trái tim nói một câu tiếng Việt mà anh đã cố gắng học: Bác Hồ vĩ đại, người trong trái tim con… Khi Đài truyền hình VTV4 thực hiện phóng sự 30 phút về chồng tôi với nhan đề “Một người Thụy Sỹ mang trái tim Việt Nam”, nhà báo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, người phụ trách nội dung chương trình đã gọi điện cho tôi, anh tâm sự anh đã khóc khi duyệt chương trình đó, thật cảm ơn tấm lòng yêu nước Việt của một tình nguyện viên quốc tế, tức chồng tôi.

Khi chúng tôi xuất cảnh, chồng tôi đã nhắc phải đem sang Thụy sỹ cho anh một bức ảnh chân dung Bác Hồ, tôi đã một tay dắt con một tay ôm chân dung Bác trên đường sang đất nước mới như thế.

Cho tới bây giờ, mỗi ngày 2.9 hàng năm, gia đình tôi vẫn giữ truyền thống hướng về phía Ba Đình, cúi đầu tưởng niệm Bác. Những ngày này, khi chứng kiến cảnh một người đi đâu cũng khiếu kiện nói xấu các lãnh đạo và chính sách nhân đạo của Đảng nhà nước dành cho người nghèo, dùng những hình ảnh bệnh nhân nghèo khổ nhằm bêu riếu đất nước, tôi có hơi kích động nên đôi khi đã có những lời lẽ không được văn hóa. Tôi mong các anh chị hiểu, và rộng lòng thông cảm.

Chỉ xin đừng gọi chúng tôi là phản động, nhất là chồng tôi, vì tấm lòng của anh ấy đối với Bác.

Xin chân thành cảm ơn.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã thêm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vì anh Tuấn Trọc nói ảnh không phải là luật sư nên tôi tạm ẩn stt lúc nãy.

Nguồn tin cho biết cơ quan Công an đã có biên bản mời thánh cô lên làm việc về hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, để cơ quan điều tra vào cuộc thì cần đơn thư tố giác của quần chúng. Thay vì cãi nhau với âm binh và bất mãn vì bị xóa phản biện và chặn facebook, tôi tư vấn cho các mẹ như sau:

- Pháp luật Việt Nam có những quy định cụ thể về việc thành lập các tổ chức/ quỹ từ thiện tư nhân, trong đó có các quy định cụ thể về tư cách pháp nhân, thuế má, công khai minh bạch tài chính. Bản thân chị Lan Đàm đang có những hoạt động tương tự các quỹ này, là có nhận tiền từ các tổ chức cá nhân để hoạt động từ thiện. Vậy, chị Lan Đàm có giấy phép cho các hoạt động từ thiện hay không? Nếu không, đó là hành vi tổ chức QŨY LẬU và vi phạm pháp luật. TẤT CẢ CÔNG DÂN có nghi ngờ về sự việc này đều có thể tố giác và yêu cầu công an vào cuộc để điều tra, làm rõ.

-Nếu chị Lan Đàm có giấy phép hoạt động, thì SỞ THUẾ và KIỂM TOÁN, THANH TRA đều có thể yêu cầu chị Lan Đàm công khai các vấn đề thu chi minh bạch theo quy định của pháp luật. Tất cả các khoản chi thu đều phải hợp lý và khớp theo quy định của luật kiểm toán.

-Chị Lan Đàm, khi đã nhận tiền đóng góp của các tổ chức cá nhân qua mạng xã hội thì phải có trách nhiệm công khai, minh bạch từng chi tiết trên mạng xã hội để chứng minh chị đã KHÔNG SỬ DỤNG TIỀN CỦA HỌ CHO MỤC ĐÍCH KHÁC NGOÀI TỪ THIỆN. Chị không thể chối cùn rằng những người không đóng tiền không có quyền hỏi chị, vì có thể không đóng, nhưng sẽ đóng, TẤT CẢ MỌI NGƯỜI đều có quyền yêu cầu sự minh bạch tài chính từ chị trước khi họ quyết định đặt lòng tin vào chị hay không. Và khi có nghi ngờ, TẤT CẢ CÔNG DÂN đều có quyền yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ khi họ phát hiện các dấu hiệu của tội Lừa đảo, chiếm dụng vốn của chị.

-Chị Lan Đàm có trách nhiệm công khai TOÀN BỘ sao kê tài khoản nhà hảo tâm gửi tới cho chị, các đóng góp trực tiếp, đồng thời công khai toàn bộ chi phí đi kèm có hóa đơn hoặc xác nhận đi theo để đối chứng. Chị Lan Đàm có trách nhiệm phải trả lời thỏa đáng tất cả các thắc mắc của người khác khi có nghi ngờ về các khoản thu chi chứ không có quyền xóa ngay lập tức phản biện và block người phản biện. Hành vi của chị đã tố cáo chị không được minh bạch trong thu chi tài chính.

-Tôi đã nhận được nhiều tố cáo chị Lan Đàm có dấu hiệu kê khống các hạng mục trong vụ dưa hấu từ thiện, mua vật liệu và chất lượng của trường… và rất nhiều vụ khác. Chúng tôi vẫn đang điều tra, tuy nhiên, cơ quan công an là nơi có chức năng kiểm tra các tố giác này. Các bạn có thể đề nghị phía công an làm rõ.

Về phía ông Phú và bà Phương: ông Phú và bà Phương có quyền khởi kiện chị Đàm Thị Lan Anh về hành vi dùng mạng internet bôi nhọ, vu khống người khác gây hậu quả nghiêm trọng theo Luật truyền thông. (Riêng về 2 nhân vật này và những sai phạm của họ, tôi sẽ viết trong các stt riêng)

Tôi bổ xung thêm: Chị Lan Đàm đã phát tán hình ảnh phản cảm của những người tâm thần nhằm làm bằng chứng tố cáo trung tâm, nhưng qua đó đã làm cho rất nhiều tổ chức nước ngoài dùng làm tư liệu bôi xấu chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, hành vi luôn luôn nói xấu các lãnh đạo địa phương, bộ đội biên phòng… trên mạng xã hội đã đặt ra những câu hỏi về ý thức chính trị của chị. Cái này, tôi mời các fan của chị suy ngẫm.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Thớt cuối về thánh nữ Đàm Thị Lan Anh. 1*Nguyên nhân dẫn tới toàn bộ câu chuyện đảo điên này lại bắt đầu từ một lý do đơn giản tới không ngờ: Sự thù vặt của thánh cô với bà Phương, phó giám đốc.

Chừng 2 năm trước, thánh cô thỉnh thoảng mỗi tháng 1 lần đu theo các đoàn từ thiện khác tới trung tâm. Khoảng 1 năm trở lại đây, thánh cô mới mỗi tháng 1 lần đem đồ lên nấu từ thiện một mình. Một lần nấu nướng như vậy tổng chi phí nằm trong vòng 3 triệu trở lại. Cho tới thời gian chuẩn bị đánh trung tâm, có đợt thánh cô tới cả tuần, có thể để tiện “thu thập” chứng cứ.

Nguồn tin đang công tác tại trung tâm cho biết, ở đây ai cũng ngán thánh cô. Thánh cô cậy mình nhiều quan hệ, lại vác tiền tới cho nên vênh vang hống hách hiên ngang như chỗ không người. Nhiều nhân viên khó chịu, nhưng ngay cả khi thánh cô lộ ý đồ muốn phá, mua chuộc lôi kéo một số người già cả mù lòa trong đó thì ông Phú vẫn dặn các nhân viên phải cư xử cẩn thận với thánh cô, vì dù sao đối với các trung tâm nghèo khó này thì nhà tài trợ vẫn luôn được cư xử như thượng khách. Những người già theo thánh cô đi lên sở “đấu tranh” khoe rằng họ được thánh cô trả công 30 ngàn, tội gì không đi. Thánh cô cũng kịp thời lôi kéo được 2 nhân viên trong trung tâm làm vây cánh cấp tin cho mình.

Nguồn tin kể, thánh cô luôn tới bất kể giờ giấc, có thể do khoảng cách đi lại khá xa, nhưng toàn vào những giờ nghỉ trưa hoặc quá giờ hành chính của nhân viên nhưng luôn yêu sách nhân viên phải làm theo ý muốn của mình. Nhiều lúc công việc bày biện các cái do các nhân viên làm xong hết thánh cô mới tới, tới chụp vài bức hình style hoa hậu thân thiện bốt face là xong. Có nhiều lần đồ ăn ít, nhưng thánh cô cho dồn lại ít đĩa làm màu chụp hình lên fb cho hoành tráng rồi lại san ra sau.

Vài lần thánh cô tới lúc giờ nhân viên nghỉ trưa lúc 1h, hò hét các nhân viên ra khênh đồ nấu nướng cho bữa chiều. Nhân viên không chịu vì làm cả buổi sáng rồi cần thời gian nghỉ trưa, khất thánh cô đầu giờ chiều sẽ tập trung nhau lại làm nhưng thánh cô dứt khoát không chịu, tự ý hô hào các bệnh nhân nhẹ ra giúp trong khi theo quy định các bệnh nhân nhẹ này cũng phải nghỉ trưa. Nhân viên alo cho bà Phương là người chịu trách nhiệm điều hành mảng này, bà Phương liền nhắc nhở và bị thánh cô chỉ tay vào mặt mắng sa sả kiểu bà tưởng bà là ai mà dám dạy bảo tôi… trước mặt các nhân viên. Mối thâm thù bắt đầu từ đấy.

Theo suy luận logic của tôi, thì lý do chính thánh cô quyết đánh trung tâm này cùng hàng loạt stt bôi nhọ bà Phương là bồ ông Phú, thậm chí có con với ông Phú, bà Phương ĂN CHẶN hàng chục tỷ cất nhà, mua đất, mua xe ô tô nhiều tỷ, hống hách, nhân viên trong cơ quan toàn con cháu trong gia đình bà Phương ông Phú… được thánh cô tung lên không mệt mỏi, đi kèm với những bức hình 1 nửa sự thật, và qua sự tiếp tay của 1 số nhà báo vô lương mà sự việc bị bơm thổi tới mức cơ quan chức năng vào cuộc, 1 sự việc lẽ ra chỉ cần rút kinh nghiệm nội bộ buộc phải làm lớn lên để chiều theo dư luận.

Một mũi tên trúng 3 đích: Nếu vụ này thành công, thánh cô vừa trả được mối thù vặt, vừa nổi danh như cồn đồng thời tiền bạc của nhà tài trợ sẽ đổ về như thác. Mục đích cao cả vì cuộc sống của người tâm thần được giăng ra làm bình phong mị dân.

2*Bà Phương có tài sản lớn không. Có. Bố mẹ bà Phương đều là thương binh đặc biệt loại 1. Theo các chính sách ưu đãi từ xa xưa, ông bà được phân phối rất nhiều đất cát từ khi đất hoang còn bạt ngàn. Bà Phương có tiêu chuẩn ưu tiên công tác trên phố lớn, nhưng bà chọn làm việc ở trung tâm này. Chồng bà Phương là Kỹ sư tư vấn trưởng, công tác tại 1 ban chuyên tư vấn dự án cho nước ngoài, ban giàu có nhất bộ Giao Thông vận tải. Bố mẹ chồng bà Phương đều là các quan chức, hiệu trưởng từ vài chục năm trước. Với gia thế như vậy, bà Phương không giàu mới lạ. Lương phó giám đốc của bà Phương hiện là trên 5 triệu/ tháng. Ngoài bà Phương ra, không hề có bất kỳ một thân nhân nào của bà công tác trong này giống như tố cáo của thánh cô là toàn con ông cháu cha gia đình bà Phương mới được vào. Tôi đang giữ 1 loạt stt của thánh cô khẳng định bà Phương ĂN CHẶN CỦA NGƯỜI TÂM THẦN HÀNG CHỤC TỶ ĐỒNG mua nhà mua xe sắm đất, riêng tiền chợ trong 3 năm đã nằm trong khoảng 2,4 tỷ. Nếu những chi tiết này đúng sẽ là bằng chứng hình sự cho cơ quan điều tra, nếu sai thánh cô nên chịu trách nhiệm về dấu hiệu của tội danh bôi nhọ, vu khống trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, kết quả thanh tra của sở cho thấy trách nhiệm của bà Phương trong vụ sai phạm này là trên 200 triệu đồng. Bà Phương giải trình các khoản chi sai chủ yếu là giao tiền cho đối tượng sai nguyên tắc dù có chữ ký của người giám hộ, cắt tiền ăn của họ để mua băng vệ sinh nhu yếu phẩm theo yêu cầu của họ… Cơ quan chức năng vẫn đang xem xét các giải trình này.

Nếu kết luận của cơ quan điều tra tới đâu, bà Phương sẽ bị xử lý tới đó. Tuy nhiên, bà Phương vẫn luôn có quyền khởi kiện yêu cầu thánh cô làm rõ các thông tin mình và yêu cầu được xin lỗi công khai, đền bù tổn hại tinh thần và nhờ pháp luật xử lý thánh cô. Mọi chi tiết bằng chứng nếu cần, bà Phương có thể liên hệ tôi cung cấp.

3* Thông tin về ông Phú, báo chí truyền hình đã nói khá nhiều. Đại khái ông từng là lính, rồi sau này công tác trong ngành Thương binh xã hội đã 30 năm nay. Năm 2003 ông Phú được phân công về bảo trợ tâm thần Nghệ An ngồi ghế giám đốc. Trung tâm này được xây từ năm 1977, tới lúc ông về cơ sở vật chất đã nát như tương, trong suốt những năm sau này mới có từng dự án chắp vá được phân bổ về để có cơ sở vật chất ngày nay. Nói ông Phú dựng từng viên gạch cho trung tâm không sai lắm. Ông Phú cho biết, năm 2007 ông có bán đất thật, đó là miếng đất gia đình ngoại cho thừa kế ở Thịnh Sơn, Đô Lương trị giá 27 triệu đồng. Số tiền đó ông mua chiếc xe Dream còn chạy tới bây giờ. Còn những miếng đất bán xây nhà vài tỷ cho bồ ông không nhớ. Hỏi ông thông tin ông còn vô số đất, nhà, vàng… cất giấu ông Phú cũng ngơ ngác. Tôi có đề nghị ông Phú nhờ tòa hỏi thánh cô giùm những tài sản đó ở đâu, vì rất có thể sau thời gian dài sống với người tâm thần ông Phú đã có biểu hiện của triệu chứng ngơ ngác. Trả lời về số tiền bị thất thoát, ông Phú cho biết: Vài năm trước kế toán của trung tâm bị đột tử, để lại rất nhiều lỗ hổng trong việc chứng minh sổ sách, và nó nằm trong số thanh tra tạm quy là chi sai, thất thoát. Riêng năm 2011, số tiền thất thoát bị đội tới 200 triệu. Lý do: Ngân sách nhà nước rót xuống cho các hoạt động tiếp khách, công tác, tập huấn từ đầu năm tới giữa năm đã cạn kiệt, trong khi có những đợt tập huấn cán bộ có khi phải cử cán bộ vào tận trong nam công tác buộc phải cấp công tác phí, đó là lý do chính những khoản tiền khác phải bị cấu véo để bù vào, hay còn gọi là vặt mũi đút miệng. Những khoản chi phí này dù có giấy tờ hóa đơn để chứng minh, nhưng thanh tra không chấp nhận vì sai nguyên tắc.

- Ở đây, tôi tạm giải thích cho vài mẹ chưa hiểu sự khác nhau của ĂN CHẶN và CHI SAI NGUYÊN TẮC. ĂN CHẶN nghĩa là những đồng tiền do làm sai bị tham ô làm của riêng, tư túi. Còn CHI SAI NGUYÊN TẮC là nhà nước chi tiền cho các mẹ mua mỗi năm 1 cái chăn, nhưng các mẹ lại dùng để mua xà phòng, nhưng dùng cho cơ quan. Cái này thuộc lỗi quản lý. Em thánh nữ và các mẹ kền kền vô lương đã đánh tráo hai từ với ý nghĩa hoàn toàn khác nhau để vu khống.

Như vậy, trong hơn 500 triệu sai phạm thuộc trách nhiệm của ông Phú, thì trong suốt 5 năm tiếp theo từ 2011 tới giờ số tiền xác định sai phạm chỉ có hơn 300 triệu. Đối với một trung tâm 26 nhân viên hơn 200 bệnh nhân thì đây là con số quá nhỏ. Những số tiền này đều được ông Phú giải trình là chi phí đội lên do tiếp khách, cuối năm chi dùng vào quỹ đối nội đối ngoại. Thanh tra sở đã ghi nhận và kết luận không có dấu hiệu tiền đó lọt vào túi riêng của ông.

Vụ việc này đang được giao cho công an điều tra, trong vòng 2-3 tháng nữa mới có kết quả và tùy theo mức độ sai phạm tới đâu xử theo luật tới đó. Tuy nhiên, ông Phú cũng có quyền khởi kiện thánh cô tội sử dụng mạng internet vu khống, bôi nhọ và yêu cầu bồi thường, nghiêm trị. Ông Phú và bà Phương cũng có quyền kiện báo chí vì những thông tin bôi nhọ trước đây. Riêng chi phí thuê luật sư, tôi sẵn lòng kêu gọi bạn bè trợ giúp.

5. Về thông tin toàn con ông cháu cha mới làm việc trong trung tâm này: Bà Phương hoàn toàn không có thân nhân này. Ông Phú có một người bà con con cậu công tác tại đây từ đời 2-3 giám đốc trước và một cô con gái hiện làm văn thư mới vào nhận công tác từ tháng 12.2014. Ban đầu cô này làm quản lý ghi nhãn cơm, nhưng bởi ý kiến khiếu kiện ông Phú ưu ái cho con nên ông đã chuyển công tác cho con vào công việc văn thư. Hết, đó là toàn bộ thông tin trả lời cho tin đồn toàn con ông cháu cha hoặc chạy hàng trăm triệu mới vào đây công tác được.

6. Các thông tin chính chỉ đến thế, sự việc cũng hết hot hàng, tuy nhiên đây là một bài học nhục nhã cho các nhà báo vô lương tâm nghề nghiệp, thiếu lương tâm con người, lười biếng bất nhân khi chỉ từ những bức hình mang 1 nửa sự thật và những cái stt của 1 người lướt cái thấy ngay ảo tung chảo mà sẵn lòng đạp một con người tới tận đáy xã hội. Chưa kể, trong cơn cuồng kiếm views, còn ngu ngốc tới mức độ tiếp tay phát tán những bức hình người tâm thần nhạy cảm và đánh vào điểm cấm là chính sách nhân đạo của nhà nước. Các anh kền bất lương sẽ không dám há mồm xin lỗi nhân vật 1 tiếng đâu tôi biết, nhưng đây sẽ được coi là 1 vết nhơ trong sự nghiệp của các anh chị. Nhục nhã.

7. Lẽ ra tôi sẽ đẩy vụ này tới cùng, dự định của tôi là vận động truyền thông vào cuộc nhằm cảnh tỉnh xã hội về hoạt động bát nháo lừa đảo đội danh từ thiện, nhưng qua 1 số comment trong fb thì tôi rút lại dự định. Vì sao? Vì các mẹ đ*o xứng đáng được như vậy. Các mẹ quá ngu, lười, và tàn nhẫn, và thiếu trách nhiệm công dân. Không có một Lan Đàm này thì cũng sẽ có hàng ngàn Lan Đàm khác mọc ra dắt mũi các mẹ thôi, nhân quả đó chứ đ*o đâu. Thứ nhất, là các mẹ quá sẵn lòng nhân, nhưng nhân 1 cách ngu ngốc. Các mẹ vung tiền ra tưởng rằng mình làm việc thiện, nhưng lại tạo lòng tham cho người khác. Hành động tưởng là từ thiện ngu ngốc của các mẹ xứng đáng bị người khác đứng ra chăn dắt lợi dụng, tôi đ*o thấy trách nhiệm cần phải bênh.

Thứ nhì, lũ não lợn vẫn vào facebook tôi soi câu chữ, phàn nàn về việc văng đ*o của tôi, tiên sư các mẹ các mẹ xứng đáng được đối xử như những con dòi và xứng đáng được sống như những con dòi. Các mẹ đ*o có nhu cầu nhìn vào sự thật, đ*o có nhu cầu để người khác mở mắt ngu của mình, các mẹ mờ mắt bởi vẻ ngoài hào nhoáng và hít hà cái thối nát phía trong, cút mẹ các mẹ đi, tôi đ*o hề hứng thú giao lưu giao búa giáo chã lũ não lợn các mẹ. Các mẹ xứng đáng được nghe em Lan Đàm phỉnh nịnh, đ*o phải trách nhiệm của tôi.

Thứ ba, khi vụ việc này được khui ra, ngày nào cũng nườm nượp các mẹ vào hể hả sung sướng kết tội thánh cô, vỗ tay rầm rầm cổ vũ. Tôi biết, các mẹ đang gato ganh ghét thù vặt ẻm nhưng đ*o làm gì được ẻm, cho nên các mẹ hể hả khi coi cảnh ẻm bị lột truồng nhục mạ giữa đường chứ các mẹ cũng chẳng tử tế đ*o gì. Tới khi tôi cần các mẹ hành động thì các mẹ lủi mẹ hết đi, thà các mẹ im cho xong, đằng này ối giời em đ*o có thời gian em sợ bị khó dễ. Dcm hèn và lười biếng và đê tiện đ*o phả là hạng tôi muốn giao du. Cho nên, tiễn vong hết. Đó cũng là lý do chính tôi sẽ đóng mục comment sau stt này, friend list sau đó sẽ được thanh lọc chỉ để lại những người tôi thật sự muốn giao du. Cũng chẳng còn phim đ*o gì hay hầu các mẹ, cho nên đề nghị biến hết lấy chỗ yên tĩnh cho tôi chém gió với bạn bè mình. Ai cần tư vấn những việc liên quan xin mời pm, tôi sẽ giúp trong khả năng.

8. Tôi muốn nhắn riêng Lan Đàm. Nếu tâm cô không sáng, thì làm từ thiện 50 năm nữa cũng là vô ích. Nếu cô còn bon chen hiếu thắng kèn cựa thủ đoạn, thì tắm cho người điên 50 năm cũng không giúp ích cho cô. Chơi fb ít thôi, viết càng ít chữ càng tốt, vì cô càng viết dài càng khoe kiến thức quá ngắn. Ít dựng chuyện cho thiên hạ đi, bởi thần khẩu hại xác phàm, khẩu nghiệp có thể đẩy cô vào vòng lao lý vì chính lời nói của cô là bằng chứng chống lại cô, mà cô luôn nói quá nhiều. Bớt nghe bọn bạn ảo tâng bốc đi, sống biết mình biết người là bí quyết đó cô ạ.

Tôi buông đao bởi tôi quá chán ngán bọn não lợn, tôi tự thấy mình không cần thiết phải bỏ công hầu bọn bất nhân ngu ngốc đó. Nhưng tôi vẫn để ý cô, và tôi không dọa cô đâu, nếu chọc tôi điên tôi hoàn toàn đủ khả năng đẩy cô vào án hình sự lẫn làm cho cái ô dù khiến cô ỷ thế cũng phải lung lay. Tôi đã cảnh cáo cô từ 1 tuần trước, và cô đã đủ hiểu tôi có thể làm được những gì.

Có bất cứ 1 thông tin nào về những nhân chứng công khai của tôi bị dọa dẫm hay gặp nguy hiểm, tôi sẽ quy trách nhiệm cho cô.

Và những nạn nhân của cô tôi đã hứa backup tôi vẫn còn giữ lời, cho nên hãy dặn lũ não lợn quanh cô là giữ mồm giữ miệng cẩn thận, đừng để tôi phải lên máu. Người gánh hạn là cô, không phải chúng nó. Chào cô.


Thanked by 1 Member:

#2 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 26/01/2016 - 22:20

hoành tráng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#3 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 26/01/2016 - 22:48

“Tôi làm từ thiện theo cách của tôi, và làm như nào do tôi quyết định”
Đó là chia sẻ rất thẳng thắn của Facebook Lan Đàm (tên thật là Đàm Thị Lan Anh) với PV Dân trí trong việc sử dụng tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm dành cho hoàn cảnh nhân ái mà bà Lan Đàm kêu gọi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



'Ăn chặn' của người tâm thần: 'Tôi không lấy chứng cứ từ người bệnh để tố cáo'

Nói tôi lấy chứng cứ từ những người tâm thần là không đúng vì tôi không lấy chứng cứ từ họ... Bằng chứng tôi thu thập từ nhân viên, bà bán thịt cho trung tâm và vài nguồn khác..."

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Nghệ An: Đằng sau việc cô gái xinh đẹp 8x “đẩy” giám đốc nhập viện, thở ô xi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Tâm thn la
Thông tin tôi nói đây là các dữ kiện từ năm 2011, thời tôi lăn lê các trại tâm thần viết về người điên. Ghi theo trí nhớ, số liệu có thể xê dịch chút xíu. Các cô nên nhớ, súc vật gia cầm còn có thể sinh lời. Người điên thì đ*o. Vì lý do dư luận mà đảng chính phủ đ*o thể ban phát cho người điên 1 tô thuốc chuột. Nhưng không vì thế mà chế độ dành cho người điên ở các trung tâm bảo trợ xh có quyền cao hơn 1 ông súc vật. Nhân viên y tế ở đó cũng vậy.
Tiêu chuẩn của 1 ông điên là 17 ngàn Ông Cụ chia cho 3 bữa ( năm 2011). Khoảng 100K Cụ cho tuốt tuột nhu cầu khác xà phòng dầu tắm thuốc men cào bằng cho cả bệnh nan y mãn tính như huyết áp tim gan phèo phổi.
Khi 1 ông điên chết, tiêu chuẩn là 4 chẹo cho tuốt tuột chi phí ván thiên thiêu tro mai táng.
Nhân viên y tế trình trung cấp, khi mới công tác tại 1 TTBT tâm thần như thế thời 2011, lương tháng được 1,7 chẹo Cụ, cộng tất cả chế độ độc hại các cái tổng nhỉnh hơn 2 chẹo chút. Bác sĩ thạc sĩ giám đốc Tâm thần Bến Tre có hơn 20 niên công tác lương cao nhất là hơn 7 chẹo Cụ.
Ở đâu công chức chen chân vào đ*o biết, riêng nhân viên y tế tâm thần 80% bỏ việc ngai tháng đầu tiên. Họ luôn trong tình trạng khát nhân sự đ*o phét.
Chính vì mức lương chết đói như thế nên đa số nhân viên y tế trại tâm thần thường sống trong các phòng tập thể dăm ba người 1 phòng ngay trong bệnh viện, cuối tuần mới đá qua nhà dù nhiều người nhà chỉ cách bệnh viện chục cây số. Nhân viên trẻ đ*o dám có bồ vì nghèo. Nhân viên có gia đình, hầu hết nương nhờ tài chính vợ chồng mình. Mỗi nhân viên nếu tính theo tỷ lệ đầu người thì thường phụ trách phục dịch cho vài ba chục bệnh nhân.
Bất chợt ghé qua trúng 1 bữa ăn của họ đi, các cô sẽ rớt nước mắt ngay và luôn đ*o nịnh, các bữa cơm công nhân Bình dương báo chí thường lấy đề tài khóc lóc chỉ là muỗi. Cho nên để cải thiện bữa ăn cho bệnh nhân và chính bản thân họ, họ thường trồng trọt rau xanh ngay trong khuôn viên các bệnh viện, các bệnh nhân tỉnh táo nhất thường được gọi phụ giúp nhổ cỏ tưới cây.
Công việc đặc trưng của các nhân viên y tế tâm thần là tạp phí lù. Ngoài chăm sóc y tế cho bệnh nhân như các bệnh viện khác, họ phải lo cả tắm táp phục dịch đút ăn cho các bệnh nhân nặng. Mà bệnh nhân tâm thần, đôi khi ỉa ra đó rồi đút miệng ăn tại chỗ, hoặc trét c*t đái trây trất khắp nơi. Ngoài họ ra, ai dọn???? Thỉnh thoảng cuối tuần có các hội đoàn tới giúp 1 tay cắt tóc tắm rửa cho bệnh nhân là đỡ cho họ rất rất nhiều. Cũng chính vì vậy mà hầu hết các trung tâm tâm thần đều cấm khách tới thăm quay phim chụp ảnh, đề phòng những hình ảnh nhạy cảm của bệnh nhân họ bị phát tán.
Nhưng thứ các nhân viên y tế tâm thần kinh sợ nhất là canh me bệnh nhân tự tử trong các ca trực đêm. Người điên rất có xu hướng ưa tự tử, và khi họ đã âm miu thì kiểu gì cũng có lúc họ thành công và trách nhiệm đổ trên vai người nhân viên trực sẽ rất rất nặng.
Tới thăm 1 bệnh viện tâm thần, các cô sẽ đượccác bệnh nhân dúi tay vô số thư từ khiếu nại bác sỹ hiếp dâm, ngược đãi, lạm dụng tình dục... Người trao đơn chân thành thuyết phục tới nỗi các cô sẽ không thể nghi ngờ và quay ra ác cảm với đội ngũ y tế tâm thần cực kỳ, tin tôi đi. Cũng nói thêm, khoảng 90% bệnh nhân tâm thần không bao giờ có thân nhân tới thăm hỏi nhé.
Như đã nói ở trên, 80% nhân viên tại các trung tâm bảo trợ tâm thần đều nghỉ việc trong những tuần đầu tiên còn lại rất nhiều nhân viên đang công tác có kế hoạch nhảy việc. Và những người còn lại, tôi chỉ có thể khẳng định, họ làm việc với cái tâm thánh thiện và lòng bao dung bao la như biển cả. Vào tôi, nói thẳng sau 3 ngày trong môi trường đó tôi phát điên mẹ và trả tôi gấp 50 lần mức đãi ngộ dành cho nhân viên y tế tâm thần hiện nay tôi cũng xin trịnh trọng lấy ngón út khe khẽ dẩy ra.
Vì công việc trước đây, tôi có quan hệ gắn kết với khá nhiều lãnh đạo các trung tâm tâm thần nhà nước. Ngoài việc quản lý và chuyên môn, các anh thường đôn đáo chạy chọt các Mạnh Thường Quân tìm tới trợ giúp thêm bữa ngon cuối tuần cho bệnh nhân, hay năn nỉ các cơ sở ma chay làm ơn nhón tay mai táng cho bệnh nhân mình với tiêu chuẩn mai táng 1 ông chó hoang mà nhà nước trợ cấp... Chỉ có thể nói các anh ấy là thiên sứ hiện thân khi với hoc vấn và trình độ có thể hoàn toàn kiếm gấp nhiều lần ở những bệnh viện tư bên ngoài, các anh vẫn chấp nhận công tác trong một môi trường kinh khủng và sự đãi ngộ chính xác phải gọi là bạc đãi tới vậy. Tôi xin trân trọng hôn lên gót giầy các anh.
Tôi nhắn các cô từ thiện, các cô tìm tới trại tâm thần để chia sẻ gánh nặng với họ là việc rất đáng hoan nghênh, nhưng tới để phát tán hình ảnh của họ câu lai và bới lông tìm vết là điều cực kỳ kh*n n*n. Hãy để yên cho họ sống và cống hiến cho cộng đồng, các cô ạ.

Tiếp tục vụ ăn chặn 800 triệu của người tâm thần.
Các cô đã từng làm trong doanh nghiệp nhà nước đều có thể confirm giùm tôi về những nguyên tắc cực kỳ bất hợp lý trong chi tiêu công quỹ thế nào. Tôi gửi kèm theo đây chia sẻ của 1 chị từng làm giám đốc 1 trung tâm như vậy để các cô dễ hình dung.
Hồi tôi còn làm trưởng phòng sản xuất truyền hình cho 1 công ty truyền thông, còn nhớ cứ mỗi cuối năm là phòng nhân sự lại thúc tất cả các bộ phận phải lo quắn đít các hóa đơn đỏ nhằm hợp thức hóa các khoản chi phí không tên, nếu không ngay cả 1 bó hoa mua cắm trong ngày liên hoan cuối năm không có hóa đơn đỏ cũng được quy là thất thoát hay chi tiêu không đúng nguyên tắc.
Nói vậy để các cô não bò đang bật auto chửi anh giám đốc trung tâm khốn khổ kia tội ăn cắp hiểu rằng, với quy định não bò của xứ sở các cô, thì bất cứ 1 công dân lương thiện nào cũng biến thành tội phạm trong 2 nốt nhạc, quan trọng là người thúc đít vụ thanh kiểm tra đó muốn hay không mà thôi.Tôi khẳng định nếu sở gáy theo nguyên tắc tài chính của xứ sở các cô, 100% đều có sai phạm.
Và nếu đây là âm mưu của 1 vụ hạ bệ, các cô có muốn mình vô tình trở thành công cụ cho người khác giật dây hay không????
Về phương diện cá nhân, tôi cho rằng khoản thất thoát 160 triệu cho 1 trung tâm bảo trợ với gần 30 nhân viên và hàng trăm bệnh nhân, với ti tỉ các khoản chi phí không tên tuổi... mỗi năm là con số quá nhỏ.
Tôi càng tin hơn những con người khi đã quyết định gắn bó cuộc đời với những người điên, đối tượng bị cả gia đình lẫn xã hội hoặc là lãng quên hoặc là kinh sợ, chỉ cần nghĩ họ cắn cắp tư túi vài đồng xu lẻ thôi đã là 1 sự xúc phạm quá lớn đối với cái gọi là lòng tốt rồi.
Người giám đốc trung tâm này, kẻ đang giơ đầu chịu báng bởi những nhà từ thiện đạo đức giả các cô, có thể lắm, sẽ nhận lấy kết cục ngồi tù sau hàng chục năm gắn bó với công việc mà 99% các cô đều không muốn làm, bởi những sai phạm mà ai cũng có.
Các cô có cảm thấy mình quá ác khi đẩy người tốt vào chỗ chết bằng thứ lòng nhân giả tạo của các cô không?
Cho nên tôi cầu xin các nhà báo, xin vui lòng bỏ qua vài đồng nhuận bẩn, và viết bằng cái tâm cũng như sự thận trọng có thể nhất trong trường hợp này.
Kính phím.

Thanked by 1 Member:

#4 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 26/01/2016 - 22:59

Người Việt ngây thơ, cả tin khi làm từ thiện



Để trở thành một “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

” ở Việt Nam rất đơn giản. Vì thế, vô số tổ chức từ thiện do cá nhân tự lập đều có những bất cập về tính minh bạch và quản lý. Thậm chí, từ thiện đang có xu hướng biến tướng thành một “nghề” mang lại thu nhập.

Tin liên quan

Từ thiện quốc tế: minh bạch và chiến lược tầm xa


Do tính chất nhạy cảm, tại các nước châu Âu và Mỹ, cá nhân bị nghiêm cấm đứng ra quyên góp từ thiện. Nếu cố tình, có thể bị quy tội ăn mày (mendicité), lừa đảo, trốn thuế và bị nghiệm trị trước pháp luật. Để thành lập một tổ chức từ thiện không khó về mặt thủ tục, tuy nhiên buộc phải tuân thủ các quy định chặt chẽ. Ví dụ như tại Pháp, theo điều luật ra đời năm 1901, các Tổ chức phi lợi nhuận (Association sans but lucrative - ASBL) bắt buộc phải có tối thiểu 2 người cùng đứng tên chính thức. Họ được phép nhận tiền lương theo công sức của mình bỏ ra, có kê khai mức thu nhập chịu thuế nhưng tuyệt đối không được kiếm lợi nhuận trong các hoạt động của mình.

Các

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đều có mục đích phi lợi nhuận nên được miễn thuế, tuy nhiên nếu phát hiện có gian dối bất minh trong thu chi tài chính, những người đứng tên sẽ bị truy tố tội trốn thuế, lừa đảo… Mỗi năm đều có các công ty kiểm toán độc lập kiểm tra và chứng thực tài khoản công khai. Chính vì thế, người dân rất yên tâm khi quyên góp tiền bạc cho họ. Các tổ chức từ thiện phi chính phủ lớn như Arnée du Salut, Médecins Sans Frontières… đểu nhận được sự ủng hộ tài chính rất lớn từ dân chúng và cho tới nay đã chứng minh được những hiệu quả to lớn họ mang lại cho cộng đồng.

Hoạt động của các tổ chức từ thiện quốc tế thường rất rộng, nhưng luôn chú trọng đầu tư vào các giải pháp căn cơ và tận gốc. Ví dụ, thay vì cho người nghèo một bữa no cơm với thịt để ngày mai lại đối diện với ‘ngõ cụt’ đói kém, các tổ chức từ thiện quốc tế thường tập trung nghiên cứu triển khai các dự án đào tạo nghề nghiệp, phát triển công ăn việc làm, tạo chiếc ‘cần câu’ xung quanh môi trường sống của người được giúp đỡ. Hay quỹ từ thiện tư nhân của các tỉ phú thường tập trung vào việc nghiên cứu bệnh nan y.

Việt Nam: Từ thiện bát nháo như… chợ trời

Đó là một thực trạng khi hoạt động từ thiện đang được thả lỏng về mặt quản lý như hiện giờ. Nhìn toàn cảnh, những tổ chức từ thiện có quy củ và tầm hoạt động chiến lược chuyên nghiệp theo mô hình các tổ chức quốc tế tại Việt Nam vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vô số những tổ chức từ thiện do cá nhân tự lập đều đang có những bất cập về tính minh bạch và quản lý. Thậm chí, từ thiện đang có xu hướng biến tướng thành một “nghề” mang lại siêu thu nhập. Đã có không ít những ồn ào tai tiếng xung quanh vấn đề này.

Để trở thành một “nhà từ thiện” ở Việt Nam rất đơn giản. Chỉ cần có vài bức hình chụp một hoàn cảnh thương tâm đưa lên mạng xã hội, kèm ít lời than vãn lay động lòng trắc ẩn của cộng đồng, hoặc hình ảnh một nhân vật chụp cùng những người khuyết tật tại một trung tâm bảo trợ xã hội, lập tức người kêu gọi đã được gọi là nhà từ thiện và có quyền nhận những đóng góp vào tài khoản cá nhân mà không cần qua bất cứ một sự kiểm soát nào. Vì người người đều trở thành nhà từ thiện dễ dàng như vậy mà môi trường hoạt động từ thiện Việt Nam đang rơi vào tình trạng cạnh tranh khốc liệt, đôi khi mất hẳn đi tính chất nhân văn như vốn dĩ tên gọi. Các nhà từ thiện cũng có đủ các chiêu trò thu hút sự chú ý của dư luận, thu hút nhà tài trợ. Có người chọn cách luôn tạo ồn ào tai tiếng cho chính những nơi mình đi giúp đỡ, sử dụng hình ảnh thương tâm của người khuyết tật, thậm chí cả hình ảnh lõa thể của người tâm thần để quảng bá hoạt động của mình… Điều mà không một nước phát triển nào chấp nhận, thậm chí phạt rất nặng

. Do không có luật cụ thể nào kiểm soát, mà nhiều người làm nghề quyên góp từ thiện cũng tự đặt ra những lệ làng không giống ai. Mạng xã hội hiện nay đang ồn ào về câu chuyện một nhà từ thiện tại Nghệ An đi tố cáo tiêu cực nhưng lại có các biểu hiện bất minh trong các hoạt động thu chi tiền đóng góp của nhà hảo tâm. Khi bất cứ ai có ý kiến về việc minh bạch tài chính đều bị chị ta xóa hết các ý kiến và chặn người tố cáo. Mới đây nhất, một người sống tại Vinh đã rất bức xúc trước việc chị này “tịch thu” luôn cả một số tiền lớn gia đình anh ủng hộ tận tay một bệnh nhân, và được chị giải thích rằng do là người có công quảng bá nên chị có quyền quyết định những khoản đóng góp cho nhân vật theo ý cá nhân… Vậy những người bỏ tiền ra đóng góp cho nhân vật đó có được biết rằng đồng tiền mình chi ra đã được sử dụng không đúng mục đích, và biết bao khoản dư ra như thế làm sao kiểm soát khi người thu, chi chỉ nằm trong một đầu mối cá nhân không bị ràng buộc bởi bất cứ cơ sở pháp lý nào?

Đừng tạo cơ hội cho lòng tham nảy nở

Điều đáng nói, ngoài những kẽ hở về luật pháp tạo điều kiện cho những người lợi dụng lòng trắc ẩn của cộng đồng để trục lợi, còn có phần lỗi lớn của những người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khi họ vô trách nhiệm với chính đồng tiền của mình một cách thật sự khó hiểu. Có thể bởi người Việt ngây thơ và cả tin tới mức bất cứ ai hô hào hai chữ “từ thiện” đều là thiên thần, hoặc văn hóa cả nể cố hữu đã không cho phép họ được đặt ra những câu hỏi về sự minh bạch. Đôi khi tôi có cảm giác người Việt làm từ thiện chỉ để thỏa mãn cá nhân chứ không hề quan tâm số tiền đó có được dùng đúng mục đích thiện nguyện của mình hay không… Chính họ đã góp phần làm hoạt động nhân văn như từ thiện bị biến tướng dữ dội như hiện giờ.

Nghệ sỹ Kim Cương, người sáng lập Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.H.C.M, có lần đã tâm sự với tôi về lý do chị phải mời kiểm toán độc lập Hội bảo trợ của mình vài ba tháng một lần, bởi “không phải chị không tin những nhân viên của mình, vì khi bắt đầu công việc thiện nguyện ai cũng xuất phát bằng cái tâm trong sáng cả, nhưng khi tiếp xúc với đồng tiền họ có thể tha hóa nhanh lắm. Cho nên, minh bạch chính là giải pháp giúp tâm người luôn sáng”. Hy vọng kinh nghiệm của nghệ sỹ Kim Cương cũng nhắc nhở trách nhiệm của chính những người có tâm bỏ tiền làm từ thiện trong bối cảnh luật quản lý hoạt động từ thiện còn lỏng lẻo như hiện giờ.

Hương Vũ

Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một người từng làm báo, hiện sống tại Neuchâtel, Thụy Sĩ.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#5 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 26/01/2016 - 23:09


Ns Kim Cương: Bắt buộc kiểm toán tiền từ thiện (phần 1 )



Người tôi chọn mở đầu cho seri entry về những người làm từ thiện chân chính là nghệ sỹ Kim Cương. Vì về danh tiếng, tuổi đời và những đóng góp của bà cho công tác thiện nguyện ở Vn chắc ít ai có bề dày như bà.

Cùng với má ruột của mình, nghệ sỹ Bảy Nam, Kim Cương đã lấy nước mắt của tất cả khán giả có dịp coi hai mẹ con diễn vở Lá Sầu Riêng. Từ hơn nửa thế kỷ trước, danh tiếng của kỳ nữ sân khấu và mối tình đơn phương vô vọng của thi sỹ điên Bùi Giáng dành cho bà là những gì ai cũng biết. Tuy nhiên, có một Kim Cương gắn bó với vô số số phận nghèo khó và công tác thiện nguyện thì không phải ai cũng rành.

Bài viết trong stt trước của tôi trên báo SGTT đã kể qua về những hoạt động từ thiện của bà từ những năm 60 dưới danh nghĩa nhóm “Gia đình tình thương” của báo Điện Tín. Tuy nhiên, ít người biết rằng, sau 75 nhiều binh sỹ chế độ cũ bị bắt bớ kỳ thị gây khó dễ, Kim Cương đã lập ra đoàn kịch để làm chỗ cho họ và gia đình trú thân là chính thôi. Những năm đó, gồng mình lo cuộc sống của vài chục con người không hề là việc dễ dàng đối với bà, nhưng bà vẫn gánh được 70 con người tồn tại trong suốt 20 năm ròng.

Kim Cương không thích người đối diện gọi bà bằng cô, bác hay danh xưng khác. Những đứa trẻ khuyết tật được bà cưu mang chúng đều kêu bà bằng má, con của chúng kêu bà bằng ngoại. Dù tôi chỉ đáng nửa tuổi đời bà, bà yêu cầu tôi gọi bằng chị, xưng em.

Năm 98, cùng với một số cựu quan chức cấp cao đã nghỉ hưu, má Bảy Nam và vợ của nguyên cố tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Kim Cương đã sáng lập ra tổ chức Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tp H.C.M với vô số hoạt động ý nghĩa trợ giúp cho hàng ngàn lượt bệnh nhân nghèo mỗi năm. Các mẹ có thể đọc trong bài báo tôi có ghi chi tiết.

Tổ chức của Kim Cương có thể coi là một trong những tổ chức Phi lợi nhuận nội địa lớn nhất hiện nay tại VN, nhờ quan hệ và uy tín cá nhân mà Kim Cương kêu gọi được vô số Mạnh thường quân trong và ngoài nước đỡ đầu tài chính cho các hoạt động của tổ chức này, cho nên bà cực kỳ chú tâm vào việc minh bạch tài chính để các nhà tài trợ hoàn toàn yên tâm khi gửi lòng tin vào bà.

Chuyện này, Kim Cương kể riêng với tôi, với yêu cầu không đưa lên báo chí. Chuyến đó tổ chức bà có một đợt trao tặng áo ấm và quà tặng bao gồm hiện vật + 1 phong bao cho trẻ em vùng núi Lạng Sơn. Đích thân bà, với tư cách phó chủ tịch của Hội đã ngồi ô tô 3 ngày từ SG tới Lạng Sơn để trực tiếp trao quà.

Tin tưởng nhân viên, tới lúc đến tận hiện trường trao quà Kim Cương mới phát hiện ra những chiếc áo ấm mới Hội bỏ tiền mua đã bị tráo bằng áo cũ và rẻ tiền hơn. Phần quà có phong bao 50 ngàn mỗi trẻ hoàn toàn không có. Khi bị chất vấn, người phụ trách giải thích do không kịp đổi tiền lẻ nên cắt luôn phần quà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Kim Cương kể: Sau chuyến đó chị thật sự thất vọng. Tới chị, phó chủ tịch Hội trực tiếp trao quà mà còn xảy ra những chuyện gian dối như thế, thì những chuyến thiếu chị giám sát sẽ ra sao nữa?

Từ đó tới nay, mỗi 3 tháng 1 lần, Kim Cương lại mời các công ty kiểm toán độc lập giám sát minh bạch toàn bộ các khoản chi thu của Hội, và kết quả đó đều được bà báo cáo đầy đủ tới các nhà hảo tâm đã bỏ tiền tài trợ. Đó cũng là cơ sở tiên quyết để bà giữ sự trong sạch cho bản thân và các nhân viên dưới quyền mình. Bà tâm sự: Ai mới tới với công việc thiện nguyện cũng xuất phát từ cái tâm từ thiện,nhưng khi đồng tiền chảy tới dễ dàng quá thì họ sẽ nảy sinh lòng tham, cho nên minh bạch tài chính không những là cách tốt nhất củng cố lòng tin của những người đã giao tiền cho mình làm từ thiện, mà còn ngăn không cho người khác sa ngã bởi tiếp xúc quá thường xuyên và dễ dàng với đồng tiền.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Từ thiện chân chính: Tay phải không biết tay trái làm việc lành (P.2)




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Người phụ nữ áo đen cạnh tôi là doanh nhân Phùng Kim Vy, việt kiều Canada, phó chủ nhiệm Clb doanh nhân Việt kiều, chủ của hàng loạt chuỗi resort khách sạn nhà hàng bất động sản. Ít người trong giới doanh nghiệp SG không biết cổ, các mẹ cũng có thể seach tên cổ trên google. Với tôi, cổ là một nhân vật tiêu biểu cho cái gọi là từ thiện đích thực.
Từ những năm 90, Phùng Kim Vy khi đó đã là một việt kiều thành đạt ở Canada trở về Vn đầu tư. Điều ít ai biết, bà lặng lẽ tiếp nhận hàng chục hoàn cảnh của những đứa trẻ khuyết tật khó khăn sau khi tìm hiểu kỹ hoàn cảnh của chúng, rồi hàng tháng gửi tiền chu cấp cho chúng ăn học, chữa bệnh, tới tận khi chính bản thân chúng có thể tự tin tồn tại trong xã hội. Hàng chục đứa trẻ con nuôi đó, có đứa tới tận bây giờ vẫn chưa từng gặp mặt người đã lặng lẽ trả tiền cưu mang chúng. Người thì cả chục năm sau đó mới được gặp. Tới tận bây giờ, bà vẫn tiếp tục tiếp nhận những hoàn cảnh đó, làm lặng lẽ, tới báo chí truyền thông cũng rất ít người biết những nghĩa cử đó của bà.
Tôi vô tình phỏng vấn một trong những đứa con nuôi của bà, ghi chú hết câu chuyện cực kỳ xúc động mà em kể về cuộc đời mình và người ân nhân đã giúp em tái sinh như thế nào. Khi đó Ngọc, tên đứa con nuôi vừa lấy chồng và đã có một công việc hành chính ổn định nhờ sự trợ giúp của mẹ nuôi. Hiện nay, em này đã sinh được một cậu con trai bụ bẫm khỏe mạnh. Nếu mọi người biết trong quá khứ em ấy là 1 đứa trẻ liệt 4 chi, di chuyển như một con cá mắc cạn bằng lồng ngực thì mới biết sự giúp đỡ của chị Vy với ẻm đáng giá thế nào. Sau khi phỏng vấn đứa con, tôi điện thoại phỏng vấn chị Vy, và phải hết sức thuyết phục chị mới đồng ý cho câu chuyện lên báo. Chị chỉ nói ngắn gọn: Việc chị làm thường thôi, đó là trách nhiệm của một công dân với cộng đồng.
Sau này, tôi có dịp cùng tham gia với chị trong vài dự án từ thiện, lúc nào cũng thấy chị đau đáu chạy ngược chạy xuôi cho các khâu tổ chức kêu gọi tài trợ. Nhưng khi sự kiện diễn ra, chị lại lặng lẽ là người đứng sau hậu trường, không hề muốn chường mặt ra sân khấu nơi truyền thông báo chí đang lăng xăng ghi hình.
Ngày tôi thông báo mình sẽ xuất cảnh, có 2 người duy nhất là chị và nghệ sỹ Kim Cương nói rằng họ rất tiếc vì chúng tôi đã không có cơ hội được làm việc cùng với nhau nữa, đó là một niềm vinh dự cực kỳ ấm áp mỗi khi tôi nghĩ tới họ.
Chia sẻ chuyện này để các mẹ lắc não, từ thiện chân chính và từ thiện kiếm ăn khác nhau từ hành vi, thái độ thế nào.
Câu chuyện về đứa con nuôi của chị Vy xin xem link dưới, bài này tôi viết trên SGTT may Báo Mới còn lưu lại>

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn







Nhận dạng các thánh từ thiện lởm (phần 3)







Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

·

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




1. Công tâm nhìn nhận, bọn tây lông coi từ thiện là một nghề. Dù hoạt động từ thiện bắt buộc phi lợi nhuận, nhưng những người đứng ra thành lập và hoạt động cho các quỹ từ thiện đều được công khai nhận mức lương/ thù lao tương ứng với công sức của mình bỏ ra. Vấn đề là họ buộc phải đăng ký công khai mức lương/ thù lao này , có quyền đóng thuế trên thu nhập như mọi nghành nghề khác. Nếu không, họ sẽ bị phạt rất nặng tội lừa đảo và trốn thuế.

Tương tự, ở Việt Nam, có nghị định Số: 30/2012/NĐ-CP quy định rất chặt chẽ về thành lập các quỹ từ thiện, với bắt buộc phải có 3 sáng lập viên điều hành để còn có thể kiểm soát các hoạt động tài chính công khai. Những người này có quyền nhận lương và coi như đang làm một công việc tương tự như các công việc khác trong xã hội.
Như vậy, hành vi tự ý giơ tài khoản cá nhân lên mạng kêu gọi mọi người gửi tiền vào được coi là thành lập quỹ lậu, phạm pháp. Các mẹ gửi tiền cho những quỹ lậu này là tiếp tay cho tội phạm rồi nha các mẹ.
Vậy có nghề từ thiện không? Khẳng định có, và hợp pháp. Tuy nhiên, mấu chốt người làm nghề từ thiện buộc phải công khai minh bạch các khoản thù lao, thu nhập tôi đáng được hưởng khi bỏ công sức ra làm việc này, trước pháp luật và trước các Mạnh Thường Quân nha các mẹ.
Riêng các thánh cô từ thiện facebook thì mười mẹ như một, chối đây đẩy khi nhắc tới vấn đề dây máu ăn phần tiền của nhà hảo tâm, mẹ nào cũng than toàn phải bù tiền túi đi từ thiện thế mới tài. Mẹ nào cũng la oai oái lên như kiểu bị xúc phạm nhân phẩm khi có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới minh bạch tài chính

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


2. Công tâm lần nữa, trong điều kiện an sinh xã hội quá thấp, đời sống bấp bênh như ở Vn hiện nay, thì các tổ chức từ thiện tự phát (hay gọi mỹ miều là xã hội hóa từ thiện) đã đóng vai trò rất tích cực trong việc trợ giúp nhiều hoàn cảnh bi đát, hoặc các cơ sở bảo trợ xã hội nghèo, thậm chí góp phần cứu sống biết bao con người.
Cho nên, khẳng định, từ thiện tự phát là hoạt động nhân đạo cần thiết cho cộng đồng ở VN cho tới lúc này.
Tuy nhiên, với sự quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng và sự ngây thơ cả tin tới mức đáng thương của đa số người hảo tâm hiện nay mà tình trạng từ thiện tự phát tại VN đang bát nháo như chợ trời. Vô số thánh cô từ thiện trên mạng fb nở rộ như nấm sau mưa, kéo theo đó là vô số thủ đoạn cạnh tranh mà nếu không vướng vấn đề pháp lý, tôi mà public ra hết những thông tin mình có được thì các mẹ sẽ úp mặt vào bồn cầu mà ói hết khi biết được sự thật đằng sau những bộ mặt thánh cô từ thiện đó.
3. Vậy làm sao nhận diện được các thánh cô từ thiện:
Không khó nhận diện, vì hình như các thánh cô đều mót thủ đoạn từ nhau cho nên các bước thực hiện không khác nhau nhiều: Xây dựng hình ảnh thương hiệu, có dàn âm binh chim mồi làm công việc dẫn dắt cảm xúc đám đông và lao vào chửi bới nhục mạ người phản biện, chuyên cóp nhặt các thông tin nhân vật trên báo chí về xào nấu lại rồi tương số tài khoản cá nhân lên hứng tiền, không bao giờ chịu công bố sao kê tài khoản nhà hảo tâm gửi vào, chuyên có chiêu xào xáo tiền gửi từ case này xọ qua case khác như đánh hỏa mù người theo dõi, không hề có bất cứ 1 sự giám sát độc lập hay kiểm tra chéo nào về tài chính…
- Điểm chung rất thú vị của các thánh cô này, sau khi tôi nghiên cứu nhiều case, là trước khi phát tâm từ thiện giúp đời thì mẹ nào cũng có hoàn cảnh rất đặc biệt (thân cô thế cô yếu đuối, quá khứ đau khổ bị người đời chà đạp ngược đãi, bà mẹ đơn thân, từng trải qua nghịch cảnh vô cùng sến súa như phim Hàn…). Những hoàn cảnh này luôn được nhắc mọi lúc mọi nơi như một màn trình bày hoàn cảnh thương tâm của các anh nghiện.
- Rất hay đem Chúa, Phật, Đức Mẹ… ra lòe các mẹ bỉm sữa cả tin.
- Hay trưng bày hình các hoàn cảnh thương tâm của hoàn cảnh khó khăn lên fb, thậm chí rất nhiều hình ảnh phản cảm như bệnh nhân tâm thần trần truồng, các thương tật kinh khủng khiếp… để câu view. Nói rõ hơn, ở nước ngoài, hành vi này hoàn toàn bị nghiêm cấm, các thánh nữ có thể vào tù như chơi bởi việc xử dụng hình ảnh phản cảm vi phạm đời tư người khác thế này nhé. Người có hiểu biết 1 chút sẽ đánh giá ngay người lợi dụng hình ảnh thương tâm của người khác để câu tiền như này là mạt hạng.
- Thánh nữ nào cũng khoe rất nhiều hình ảnh cá nhân bên các hoàn cảnh khó khăn trên fb, đặc biệt điểm nhấn là những tấm hình như hoa hậu thân thiện khi trao quà, hoặc mắt mũi rưng rưng bên hoàn cảnh khó khăn. Những phần đầu tư hình ảnh này được chăm chút rất chuyên nghiệp, bài bản. Cho nên cứ vào fb các thánh nữ chịu khó up hình đánh bóng bản thân thế này thì các mẹ nghe tôi xúi dại đi, né mẹ ra cho lành. Người làm việc thiện họ ngại chương hình ảnh cá nhân lên đại chúng cực kỳ.
- Mỗi khi có thắc mắc về minh bạch tài chính, các thánh nữ từ thiện thường dùng đại pháp xóa còm block nick kinh điển, hoặc xua âm binh vào chửi tàn mạt đứa nào dám nghi ngờ lòng tốt thánh cô.
- Lòe rất nhiều thể loại bằng khen giấy khen để củng cố lòng tin của nhà hảo tâm. Tuy nhiên, những thứ này chỉ lòe được các mẹ bỉm sữa sống trong tháp ngà, vì 1 cái bằng khen như thế giá trị khác gì cái bằng gia đình văn hóa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, vài hoạt động phong trào con con có dính dáng tới tổ chức nào đó là hàng trăm bằng được phát ra chứ có gì đặc biệt đâu. Nên nhớ, ngay cả công ty đa cấp còn có được danh hiệu anh hùng lao động hay bằng khen của thủ tướng ký nhé, quan trọng là giá cả thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

- - Mỗi khi có người tố cáo bất minh lừa đảo, các thánh nữ rất hay than thân trách phận trên face rằng thì là giàng ơi thần linh ơi tại sao con hiền lành tử tế toàn thức khuya dậy sớm cứu độ người nghèo mà chịu nỗi oan trái này. Ơ hay, gái góa tự ghé vai gánh việc triều đình thì phải chấp nhận có vinh có nhục chứ. Ai ép uổng các mẹ đâu nào? Thế lúc hàng trăm triệu ùn ùn đổ vào tài khoản của mình các mẹ có than không? Lúc rạng ngời ôm biển cho tiền người nghèo bằng tiền thiên hạ gửi tới up face hay nhận bằng khen cười tít mắt trên báo chí truyền thông các mẹ có than không? Lúc thiên hạ tung hê mình như phật sống các mẹ than không?
Sơ sơ như thế, dài rồi, phần sau tôi sẽ chỉ cách cho các mẹ cách để đồng tiền của mình vào đúng mục đích và địa chỉ cần thiết, để chính bản thân các mẹ không trực tiếp tạo ra những con sâu từ thiện khi quá dễ dãi với đồng tiền của chính mình. Nên nhớ: Đề phòng người ngay, không ai đề phòng kẻ gian được nha các mẹ. Biến những con người vốn dĩ có tâm thiện nguyện thành những con sâu, lỗi lớn nằm ở chính sự vô trách nhiệm với đồng tiền từ thiện của các mẹ.

#6 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 26/01/2016 - 23:19

FB Lan Đàm chặn mọi chất vấn, phản biện của các nhà hảo tâm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






“Làm từ thiện ảo, nhận tiền thật” sẽ bị khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Làm từ thiện trên mạng xã hội: Làm cực dễ và… lừa cực dễ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn







Có một nghề mang tên… làm từ thiện!

Ăn chặn tiền từ thiện của các nhà hảo tâm dành cho những số phận, những mảnh đời kém may mắn là một trong những điều độc ác.

Theo từ điển Hán Việt của cụ Thiều Chửu, từ thiện là kết hợp giữa hai từ “Từ - thương yêu” và “Thiện – tốt lành” nên “từ thiện” có nghĩa là làm việc tốt từ lòng yêu thương con người.
Có thể sẽ có nhiều, rất nhiều người không tin. Làm sao để tin được bởi vì chữ “nghề” được hiểu là công việc để kiếm sống, tức là có thu nhập để chăm lo cho cuộc sống bản thân, gia đình. Nên nói làm từ thiện là “đi cho” chứ ai lại “cá kiếm” bao giờ.
Chuyện tưởng nghe chừng vô lý, là khó xảy ra, nhưng nó lại là sự thật, thậm chí xuất hiện nhan nhản cứ như “nấm mọc sau mưa” trên… mạng xã hội Facebook. Mạng thì tưởng là ảo, nhưng chuyện là thật và tiền là thật của trò kiếm sống bằng nghề “làm từ thiện” online.
Ở đây, xin loại trừ những cá nhân, tập thể làm từ thiện thật lòng, không vụ lợi. Họ mang trong mình một tấm lòng vàng, chia sẻ nỗi đau, sự mất mát, khó khăn như Chương trình Cơm có thịt dành cho trẻ em miền núi của Nhà báo Trần Đăng Tuấn chẳng hạn.
Còn lại, hãy điểm xem các “nhà từ thiện” trên mạng xã hội là ai? Xin nói luôn: “Đa phần là gái đẹp”. Nói cho nó vuông, trên mạng xã hội không tài năng, không trí tuệ mà không đẹp thì chả ai quan tâm. Mà không quan tâm thì làm gì có bạn để “phô lâu” (theo dõi), để kết bạn và để… xin tiền mà làm từ thiện.
Chao ôi, kẻ ít như cái cô nào đó tên là Vũ Thị Phương Anh (k

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)
cũng có 4.000 lượt theo dõi. Hạng tầm trung trung như Lan Đàm (k

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)
cũng có hơn 31.000, ấy là chưa kể có những FB lên đến cả trăm nghìn, thậm chí mấy trăm nghìn bạn bè theo dõi. Nên hễ các người đẹp chỉ đăng một status “bán than” thì có hàng trăm, hàng nghìn người vào comment nào thương, nào chia sẻ, tiền hô hậu ủng rất… xôm trò.

Làm từ thiện trên FB không những phải đẹp mà còn phải độc, phải lạ. Đó có thể là một cô nàng rất cá tính, sở thich mê phượt, đi xe phân khối lớn kết hợp làm từ thiện. Đó có thể là “gái một con trông mòn con mắt”, đã bỏ chồng để theo đuổi… đam mê từ thiện của mình. Đó có thể là một cô nàng với sở thích “xăm kín khắp người”, nhưng chỉ xăm ở những phần thiên hạ ít khi nhìn thấy, nào lưng, nào bụng, nào đùi…., để lâu lâu nàng mặc váy “hở cái lưng, hở cái đùi” là thiên hạ xuýt xoa khen lấy khen để: “Đẹp mà độc”.
Nhưng các tiêu chí đẹp, độc, lạ chưa mô tả hết chân dung của các “nhà từ thiện rởm” trên mạng xã hội. Vì mình xem hết FB của người đẹp này đến người đẹp khác đều ngẫm ra một điều, họ không chỉ là “nhà từ thiện giỏi” mà còn là “nhà kinh doanh giỏi”. Không một nhà từ thiện nào là không có một cái gì để… bán. Không bán áo thì bán quần, không bán giày dép thì bán chăn mền, không bán mỹ phẩm thì bán sữa… Thậm chí, có “nhà từ thiện” tuy không bán sản phẩm gì nhưng rất giỏi bán… than. Họ mà đã “đổ mấy câu vọng cổ” sướt mướt, thướt tha thì ôi thôi thôi….
Thói đời, đàn ông thấy phụ nữ “bán than” là thương đến là thương, nhất là phụ nữ… đẹp. Lại càng thương hơn khi họ không “than” cho mình mà than cho người khác theo kiểu “thương vay, khóc mướn”.
Họ thương cho những em bé vùng cao mùa đông không có áo ấm mùa đông. Họ thương cho những cụ già neo đơn, cô độc không nơi nương tựa. Họ thương cho những thiên thần nhỏ sớm mắc bệnh hiểm nghèo… Họ thương và họ thương để cuối cùng, là “đưa số tài khoản của họ” để mọi người thương cùng. Đứng trước một số phận éo le, lại qua lời “thỏ thẻ”, không bỏ tiền túi ra để chia sẻ thì cảm thấy day dứt với lương tâm lắm.Thế là “nghèo cũng phải cho thằng Tèo đi học”.
Vậy nên mới có chuyện, một nhà từ thiện với hơn 150.000 lượt “phô lâu” , chỉ với vài dòng chia sẻ giúp “thằng Tèo đi học” mà sau khi mọi người giúp thì “thằng Tèo” nhà họ đi… du học luôn.
Thôi thì “nhà từ thiện” làm từ thiện để lấy danh, khiến công việc kinh doanh, buôn bán của mình phất lên cũng không có gì để nói, để trách. Nhưng cái đáng nói là các nhà từ thiện lại không sống bằng nghề đi buôn, mà sống bằng chính nghề… “làm từ thiện online” của mình.
Họ, những “nhà từ thiện” trên mạng xã hội đều làm từ thiện theo kiểu đi xin tiền, xin quà của người khác để phát cho thiên hạ, làm từ thiện theo kiểu “kêu gọi cộng đồng chung sức chứ không có phải rút tiền túi của mình để làm”, thậm chí, còn sống nhờ lòng hảo tâm của người khác.
Thế nên có những người quanh năm chả thấy làm nghề gì, chỉ làm… “nghề từ thiện” mà tiền trong túi rủng rẻng, đi xe sang, dùng điện thoại xịn, ăn mặc sành điệu khiến thiên hạ cứ gọi là lác mắt.
Song, “giời luôn có mắt”. Những ai làm từ thiện mà không bằng cái tâm, cái đức lại lợi dụng mác từ thiện để mưu lợi cho cá nhân mình, không sớm thì muộn cũng gặp… quả báo.
Ăn chặn tiền từ thiện của các nhà hảo tâm dành cho những số phận, những mảnh đời kém may mắn là một trong những điều độc ác. Thế nên ai đang nghĩ, đang suy tính hay đang lọc lừa bằng cách “lấy từ thiện làm nghề mưu sinh”, ắt hẳn chưa bao giờ có được một giấc ngủ trọn vẹn. Họ mới chính là những người đáng thương hơn cả những người có số phận không may, kém may mắn, phải không các bạn?
Sông Lam

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#7 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 26/01/2016 - 23:29

Hoạt động từ thiện cần phải được quản lý minh bạch




Rất nhiều nhóm từ thiện không có giấy phép, không có kiểm toán, chỉ có số tài khoản của trưởng nhóm và lòng tin của các nhà hảo tâm đối với trưởng nhóm mà thôi.
hững hoạt động từ thiện tự phát đang nở rộ ở Việt Nam và đang dần dần thể hiện sự bất cập của mình khi xung quanh nó đã và đang có nhiều tai tiếng. Xã hội đang đứng trước một câu hỏi rất nhạy cảm: “Hoạt động từ thiện đang cứu rỗi hay giết chết sức sống của cộng đồng?”.
Bát nháo

Hoạt động từ thiện tự phát đang rất bát nháo khi mà mặc dù đã có quy định về thành lập quỹ, nhưng các tổ chức từ thiện mọc lên, quyên góp tiền, hoạt động mạnh mẽ lại phớt lờ quy định. Rất nhiều tổ chức từ thiện được hình thành từ việc chia sẻ một đường dẫn tới một bài báo hoặc vài bức hình chụp một hoàn cảnh thương tâm. Người chia sẻ những thông tin đó nghiễm nhiên trở thành đầu mối quyên góp từ thiện. Họ lập ra những tài khoản ngân hàng và những ai có lòng hảo tâm sẽ gửi tiền vào tài khoản đó để nhờ đem tới giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đã được chia sẻ. Nếu như cái tâm của những người phát động từ thiện nào cũng “sáng” thì dù có vi phạm pháp luật, hoạt động chui vì chưa rành luật, chưa hiểu luật thì vẫn có thể thông cảm được. Tuy nhiên, thực tế lại đặt ra rất nhiều vấn đề xung quanh các hoạt động từ thiện tự phát.

Một số tổ chức từ thiện đang bị thành viên và cộng đồng phân tích, mổ xẻ về những hoạt động của họ. Nhiều tổ chức không minh bạch được việc mình đã chi tiêu số tiền quyên góp đó như thế nào. Họ hoàn toàn không có bất kỳ hoạt động kiểm toán nào để cung cấp thông tin chính xác đến các thành viên tham gia góp tiền. Ở một nhóm từ thiện tại Nghệ An, các thành viên đang cảm thấy bức xúc khi số tiền của họ gửi tới ủng hộ hoàn cảnh này lại bị trưởng nhóm tự ý ngắt bớt với lí do chia sẻ cho những hoàn cảnh khác nữa. Tuy nhiên, hoàn cảnh éo le nào cũng được kêu gọi giúp đỡ, và nhiều hoàn cảnh bị cắt bớt một khoản, vậy các khoản đó nằm ở đâu thì lại không thấy ai công khai cả.

Hiện tại, có rất nhiều nhóm hoạt động từ thiện như vậy. Họ không có giấy phép, không có kiểm toán, chỉ có số tài khoản của trưởng nhóm và lòng tin của các nhà hảo tâm đối với trưởng nhóm từ thiện đó mà thôi. Các cơ quan chức năng gần như thờ ơ, đứng ngoài cuộc với các hoạt động từ thiện này dù số tiền họ sử dụng cho hoạt động từ thiện hằng năm là rất lớn.

Để từ thiện luôn nhân văn

Cùng với sự thiếu minh bạch trong thu chi, các tổ chức từ thiện tự phát thường hay gặp phải vấn đề khi triển khai một dự án từ thiện. Đó là việc họ đem tiền đi cho một cách quá dễ dãi, góp phần làm cho ý chí lao động và sức sống ở một bộ phận người nghèo bị giảm xuống, kéo theo sự trì trệ lâu dài về mặt ý thức lao động của xã hội.

Chính quyền một tỉnh miền núi phía Bắc đã phải dán khuyến cáo khách du lịch không nên cho tiền, cho kẹo với trẻ em ở đó vì làm như thế các em sẽ bỏ học, chỉ ra đứng chờ bánh kẹo, tiền hay vật dụng từ thiện dưới miền xuôi đưa lên. Bên cạnh câu chuyện về các em đó, còn nhiều câu chuyện khác về việc lợi dụng hoàn cảnh của mình để trục lợi từ cộng đồng. Và từ các hoạt động từ thiện dễ dãi đó, vô tình biến những người lương thiện nghèo khổ thành những người với dã tâm lừa gạt lòng tốt của cộng đồng, biến họ thành người vi phạm pháp luật mà họ không hề hay biết.


Hiện nay, ở các bệnh viện, trung tâm bảo trợ xã hội vẫn có nhiều nhà hảo tâm tới giúp đỡ về tiền bạc, cơm nước, thuốc men cho người bệnh. Việc này là không nên. Mọi hoạt động từ thiện nên dồn về một đầu mối chung, là đại diện bệnh viện hoặc trung tâm bảo trợ xã hội. Từ đó, bằng các hiện vật hoặc hiện kim được tài trợ, họ sẽ lên kế hoạch sử dụng sao cho phù hợp nhất với cơ sở mình, dưới sự giám sát của đơn vị tài trợ. Điều này giúp cho việc sử dụng nguồn tài trợ hợp lí, thiết thực và đạt hiệu quả cao và tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc như vụ việc hình ảnh trần truồng của các bệnh nhân tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Nghệ An bị tung lên mạng xã hội. Hành vi tung ảnh người khác trong các trạng thái tâm lý không bình thường hoặc lõa thể là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, nó khởi phát từ sự buông lỏng quản lý của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đối với nhà từ thiện. Thiết nghĩ rằng, bệnh nhân cần có một chế độ chăm sóc riêng mà nếu không phải là bác sĩ thì không ai có quyền can thiệp vào quá trình chăm sóc đó. Đằng này, các nhà tài trợ được nghiễm nhiên giao lưu với bệnh nhân, tự cho họ ăn, chăm sóc cho họ. Chuyện này đối với các nước khác là vô cùng cấm kỵ, chỉ có các bác sĩ, y tá trực tiếp điều trị mới có quyền chăm sóc cho bệnh nhân của mình mà thôi.

Về phía cơ quan chức năng, cần tăng cường sự quản lý đối với các quỹ từ thiện bằng cách đưa ra những thông tư, quy định hướng dẫn hoạt động từ thiện từ phía người cho và cả từ phía người nhận. Thiết nghĩ, nếu các cá nhân, cơ quan, tổ chức khi nhận từ thiện đều phải được sự giám hộ của cơ quan chức năng thì việc đòi hỏi bên làm hoạt động từ thiện cần phải có giấy phép là hoàn toàn có thể làm được. Tôi đã gặp nhiều đoàn từ thiện tới nơi nhưng không có giấy phép tổ chức quỹ từ thiện nên bị địa phương từ chối hoạt động. Đây là một điểm sáng cần được nhân rộng ra toàn xã hội. Muốn cho một hoạt động trở nên văn minh và giữ được bản chất nhân văn như khi nó khởi phát cần phải có những quy định, chế tài và sự giám sát rõ ràng minh bạch ngay từ đầu.

Hà Đạt


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


* Bài viết thể hiện văn phong và góc nhìn của tác giả, một công nhân đang lao động tại TP.H.C.M.
Quỳnh Anh

Hà Nội - 09/12/2015: Những nhà hảo tâm cần có trách nhiệm với đồng tiền của mình bỏ ra hơn nữa. Nên bỏ tiền ra với mục địch thật sự giúp người, chứ đừng tung tiền mua phước cho bản thân, vì suy cho cùng đó cũng là hành động vị kỷ, và rốt cuộc tiếp tay cho bọn giả danh từ thiện thu lợi bất chính, ảnh hưởng đến người cần giúp đỡ thực sự.


#8 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 26/01/2016 - 23:33

hđtt này là 1 hình thức huy động vốn và làm ăn thông qua mối qhe
đánh vào lòng trắc ẩn , nhiều ng biết đến sẽ kết bạn , chia sẻ , follow sau đó bán hàng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


vừa ko bỏ vốn lại có tiền buôn bán , lại nhiều bạn , ai =
chưa kể đầy fan hâm mộ lẫn anti fan nữa @,@

Sửa bởi T.AO: 26/01/2016 - 23:43


#9 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 26/01/2016 - 23:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

T.AO, on 26/01/2016 - 23:33, said:

hđtt này là 1 hình thức huy động vốn và làm ăn thông qua mối qhe
tức là dùng hoạt động từ thiện đánh vào lòng trắc ẩn , nhiều ng biết đến sẽ kết bạn , chia sẻ , follow
sau đó bán hàng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


bán hàng? sao lại cần bán? Tiền k chỉ gửi về cho các nạn nhân có hoàn cảnh bệnh tật, mà còn là xây trường cho các em nữa. Mỗi năm hàng tỷ đồng gửi về tài khoản thì cần gì phải đi bán chăn bông?

#10 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 27/01/2016 - 07:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Luciferlady, on 26/01/2016 - 23:42, said:

bán hàng? sao lại cần bán? Tiền k chỉ gửi về cho các nạn nhân có hoàn cảnh bệnh tật, mà còn là xây trường cho các em nữa. Mỗi năm hàng tỷ đồng gửi về tài khoản thì cần gì phải đi bán chăn bông?

mua 1 túi LV 20 trịu thì cũng sẽ mơ đến dior 50 trịu
có đc dior 50 trịu thì lại mơ chanel 80 trịu
có đc chanel 80 trịu thì giấc mơ hermes lại ko xa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi T.AO: 27/01/2016 - 07:43


#11 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 27/01/2016 - 14:06

Hà Nội - 09/12/2015: Những nhà hảo tâm cần có trách nhiệm với đồng tiền của mình bỏ ra hơn nữa. Nên bỏ tiền ra với mục địch thật sự giúp người, chứ đừng tung tiền mua phước cho bản thân, vì suy cho cùng đó cũng là hành động vị kỷ, và rốt cuộc tiếp tay cho bọn giả danh từ thiện thu lợi bất chính, ảnh hưởng đến người cần giúp đỡ thực sự”.


Những hành động cao đẹp giúp đỡ cộng đồng của các nhà hảo tâm với những người có hoàn cảnh sống khó khăn, là nghĩa cử và truyền thống "Lá lành đùm lá rách" của người Việt ta từ lâu đời. Đừng để bọn người xấu lợi dụng hoạt động từ thiện để trục lợi cho cá nhân họ và biến thành "Lá rách đùm lá lành", quả thật đáng xấu hổ.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |