Jump to content

Advertisements




Ảnh hưởng của wifi đến não bộ

Nên biết

4 replies to this topic

#1 N.ThuHa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 322 Bài viết:
  • 1218 thanks

Gửi vào 21/01/2016 - 16:55

Đối với đa số các bạn trẻ hiện nay, không có wifi thì đúng là “sống dở chết dở” nhưng nếu wifi phủ sóng mạnh mẽ thì cũng không phải là một điều tuyệt vời đâu nhé!

1. Wifi – sát thủ vô hình đe dọa đến sức khỏe

Với sóng wifi, chúng ta có thể thoải mái làm việc, giải trí, kết nối thông tin, giữ liên lạc với bạn bè thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đi kèm với những lợi ích to lớn thì wifi cũng ẩn chứa không ít ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe. Nguyên nhân chính là do việc chúng ta phải tiếp xúc với bức xạ điện từ mà sóng wifi phát ra.
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


.
Tiến sĩ Reta - chuyên gia tâm lí - cho rằng: “Khi ở gần khu vực có sóng điện từ, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể và sinh ra hiện tượng mệt, tiêu hao năng lượng”.

Trên thực tế, các nhà khoa học cũng đã bắt đầu nghiên cứu các tác hại của bức xạ đến chức năng của não từ rất sớm. Theo nghiên cứu sử dụng công nghệ MRI trong năm 2003, những người tiếp xúc với bức xạ 4G bị suy giảm hoạt động của não bộ.
Không chỉ vậy, đã có một nhóm 30 sinh viên khỏe mạnh gồm 15 nam và 15 nữ cùng tham gia vào bài kiểm tra về bộ nhớ.

Đầu tiên, họ được tiến hành thử nghiệm mà không có bất kì sự tiếp xúc nào với bức xạ wifi. Tiếp theo, họ được tiếp xúc với sóng wifi có tần số 2.4 GHz trong khoảng 45 phút. Sau đó, các chuyên gia đã đo tình trạng hoạt động của não bộ và kết quả cho thấy sự thay đổi đáng kể trong hoạt động cũng như mức năng lượng của não bộ, nhất là ở nữ giới.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu y học cũng đã phát hiện ra mối liên hệ mật thiết giữa sóng điện từ và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Theo trích dẫn từ tác phẩm của Baker năm 1990, sóng điện từ gây ra khả năng hấp thụ năng lượng thấp và ảnh hưởng đến chức năng điều tiết nội tiết cùng hệ thống miễn dịch. Nó cũng có thể gây nên hiện tượng dị ứng, bệnh ung thư, hiện tượng đau mệt triền miên, đau đầu, đau cơ, mất ngủ, trí tuệ giảm sút, tự kỉ, bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer và là hoàn cảnh gây ra tật bệnh, lão hóa nhanh…

2. Vì sao không nên bật wifi khi ngủ?

Mới đây, theo tờ Daily Mail, một thí nghiệm của 5 nữ sinh ở một trường trung học ở Đan Mạch đã khiến nhiều người bị sốc.
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


.
Do nghi ngờ về tác động của những chiếc điện thoại thông minh truy cập internet có thể là nguyên nhân dẫn đến giảm chất lượng giấc ngủ, 5 cô gái này đã quyết định thực hiện thí nghiệm về sự tăng trưởng của thực vật để nghiên cứu tầm ảnh hưởng của wifi.

Trong thí nghiệm này, họ đặt cải xoong và những hạt đậu thuộc 1 trong 6 loại bổ dưỡng, tốt cho máu bên trong 2 căn phòng khác biệt. Một sẽ được bật thiết bị wifi cả ngày và căn phòng còn lại thì không có tín hiệu wifi.

Sau 12 ngày quan sát, sự phát triển của hạt giống trong 2 căn phòng này có sự khác biệt rất lớn. Ở phòng không có tín hiệu wifi, hạt đậu đã có sự nảy mầm và tăng trưởng mạnh mẽ. Nhưng ngược lại, tại phòng có tín hiệu wifi, cải xoong và hạt đậu không những không phát triển mà còn héo úa đi.

Có thể thấy, bức xạ wifi trong 2 tuần có thể dễ dàng khiến cây chết đi, sóng wifi có thể cản trở sự tăng trưởng.

Do đó, tiếp xúc với sóng wifi trong thời gian dài và ở cự li gần có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Nhất là khi hiện nay, có không ít người dùng điện thoại để truy cập internet trước khi ngủ và sau đó đặt điện thoại bên cạnh gối rồi ngủ như một thói quen.

Ban đêm là lúc quá trình tái tạo tế bào, hồi phục và giải độc cho cơ thể diễn ra mạnh mẽ. Vì vậy, việc tiếp xúc với sóng wifi càng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ở Nhật, các bác sĩ cùng khuyên khi đi ngủ tuyệt đối không dùng điện thoại di động làm đồng hồ báo thức đặt ngay trên đầu. Nguyên nhân vì suốt 8 tiếng khi ngủ, máy sẽ liên tục thu phát sóng điện từ, gây ảnh hưởng đến thần kinh và cơ quan nội tạng của cơ thể.

3. Cách dùng wifi an toàn cho sức khỏe

Để bảo vệ sức khỏe khỏi hung thần gây hại mang tên wifi, chúng nên cũng nên có một số chú ý.

Đầu tiên, cần giữ khoảng cách an toàn với thiết bị phát wifi. Theo Forbes, vách tường thông thường không thể chặn sóng. Vì vậy, chúng ta không nên đặt bộ phát wifi trong phòng ngủ hay phòng làm việc để hạn chế thời gian cơ thể tiếp xúc với các bức xạ. Vị trí tốt nhất cho thiết bị này là ở những góc ít sử dụng trong nhà. Cùng với đó, trước khi đi ngủ, chúng ta cũng đừng quên tắt điện thoại, đặt ở chế độ máy bay và để chúng tránh xa khu vực buồng ngủ.

Chúng ta cũng nên tắt bộ phát wifi vào ban đêm và ngắt chế độ kết nối internet của thiết bị di động khi không sử dụng. Điều này không chỉ giúp ta ngủ sâu hơn, thức dậy khỏe khoắn hơn mà còn khiến cho sức khỏe vô cùng biết ơn chúng ta đấy nhé!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#2 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 21/01/2016 - 17:25

Xóa đăng nhầm bài

............................

Sửa bởi NgocHoaVT: 21/01/2016 - 17:26


#3 Tra.My

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 1259 thanks

Gửi vào 22/01/2016 - 08:26

Cảnh giác với Wi-Fi miễn phí tại các khách sạn ở Việt Nam...dính vào là cực kỳ nguy hiểm

Trước thông tin một số khách sạn Hyatt tại TP H.C.M và Đà Nẵng bị mã độc tấn công, các chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng Việt Nam cần thận trọng và áp dụng những biện pháp bảo vệ khi sử dụng dịch vụ Wi-Fi miễn phí tại các khách sạn cao cấp

Mới đây, chuỗi khách sạn cao cấp Hyatt vừa tuyên bố gần một nửa khách sạn của họ bị nhiễm các phần mềm độc hại xảy ra vào năm ngoái và các dữ liệu của khách hàng có thể bị đánh cắp. Trong số 318 khách sạn của hãng bị tấn công bằng mã độc có 2 khách sạn tại Việt Nam. Đó là khách sạn Park Hyatt Saigon ở TP.H.C.M và Hyatt Regency Danang Resort and Spa ở Đà Nẵng. Mã độc được thiết kế để đánh cắp thông tin trên thẻ thanh toán của khách hàng như tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn và mã xác nhận thẻ (CVV). Những thông tin này được đánh cắp trực tiếp từ hệ thống thanh toán của Hyatt.

Ông Chuck Floyd, Chủ tịch của chuỗi khách sạn, đã trấn an khách hàng rằng Hayatt rất coi trọng chuyện bảo mật thông tin khách hàng và ông "rất tiếc nếu điều này gây bất cứ phiền toái" nào cho khách hàng.

Đại diện công ty cũng cho biết thêm: "Mặc dù khách hàng vẫn có thể tiếp tục yên tâm sử dụng thẻ thanh toán ở khách sạn Hyatt, nhưng bất kỳ thanh toán bằng thẻ nào diễn ra ở khách sạn Hyatt trong thời gian bị ảnh hưởng vẫn có nguy cơ bị đánh cắp thông tin. Chúng tôi đang tiếp tục làm việc chặt chẽ với bên phát hành thẻ để giải quyết triệt để chuyện này".

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng phòng Phụ trách An ninh hệ thống của Công ty Bảo mật BKAV cho biết, người dùng cần đặc biệt cảnh giác khi sử dụng dịch vụ Wi-Fi miễn phí tại các khách sạn cao cấp. Theo ông Sơn, một số khách sạn có trang bị cho hệ thống Wi-Fi của mình một trang đăng nhập có hiển thị tên nhà cung cấp dịch vụ hoặc tên hệ thống mạng Wi-Fi. Khi đăng nhập vào các hệ thống cung cấp Wi-Fi miễn phí của các khách sạn này, người dùng sẽ được cung cấp một địa chỉ IP để sử dụng dịch vụ (tương tự như các hệ thống Wi-Fi thông thường). Trong lần đầu sử dụng, các dịch vụ Internet sẽ được chuyển đến các trang đăng nhập như trên. Sau một số thao tác với hệ thống thì người dùng sẽ được cấp quyền truy cập các dịch vụ Internet đối với thiết bị (địa chỉ IP tương ứng). Các hệ thống đó hỗ trợ nhà quản trị mạng của các khách sạn có thể kiểm soát và điều tiết được việc sử dụng Wi-Fi của người sử dụng. Đồng thời, giải pháp này có khả năng áp dụng một số chính sách để đảm bảo an ninh cho người sử dụng Wi-Fi.


Tuy nhiên, ông Nguyễn Hồng Sơn đánh giá rằng, trên thực tế, hầu hết khách sạn ở Việt Nam hiện nay mới dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng và chưa quan tâm đúng mức tới việc đảm bảo an toàn thông tin tại các địa điểm này. Người sử dụng dịch vụ phải đối mặt với một số nguy cơ gây mất an ninh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 5 Members:

#4 TranBaHieu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 18 thanks

Gửi vào 15/02/2016 - 16:51

Sóng Wifi: đâm xuyên qua tường một cách dễ dàng, huống gì cơ thể người.
Nạn nhân trên thế giới: Tại pháp: 50 người làm việc trong thư viện ở Paris cảm thấy nhức đầu một cách vô cớ, chóng mặt hay khó chịu trong người. Nguyên nhân là do những cột Wifi phát ra làn sóng điện từ liên tục 24/24. Tại Anh, nhiều trường học đã dẹp bỏ những cột sau những vụ can thiệp của phụ huynh học sinh. Tại Ðức, Áo, Canada, các đại học lớn đã thay thế những cột Wifi bằng dây cáp.

#5 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 08/03/2016 - 14:30

100 nhà khoa học đang khẩn cầu Liên Hợp Quốc cảnh báo về tác động khủng khiếp của điện thoại lên trẻ em

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


.

Bạn có biết bộ não của trẻ nhỏ hấp thụ bức xạ mạnh hơn nhiều so với của người lớn?

Bài báo này chỉ là một phần nhỏ của các nghiên cứu về sự nguy hiểm của những thiệt bị này. Chúng tôi khuyến khích bạn tự tìm hiểu sâu hơn, và chỉ muốn cung cấp một nền tảng để cho bạn thấy được có những thứ mà cần nhiều người phải chú ý hơn nữa.

Tiến sĩ Martin Blank, từ Khoa sinh lý và sóng di động lý sinh học tại Đại học Colombia, đã tham gia vào một nhóm các nhà khoa học trên khắp thế giới (đã lên đến hơn 100 người) để làm một khẩn cầu quốc tế tới Liên Hiệp Quốc về sự nguy hiểm của việc sử dụng những thiết bị phát ra điện từ, như

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

di động (ĐTDĐ) và WiFi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhiều nghiên cứu cũng đã tiết lộ việc bức xạ của ĐTDĐ có thể gây ung thư.

Và bạn có biết Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) đã xếp tần số vô tuyến (bao gồm cả những gì từ ĐTDĐ) là tác nhân có thể gây ung thư vào năm 2001?

Nguy cơ từ sử dụng ĐTDĐ càng trở nên đáng tin khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác nhận rằng bức xạ của ĐTDĐ có thể gây ra ung thư vào năm 2011.

Tuyên bố này dựa trên một quyết định của một nhóm 31 nhà khoa học, đến từ 14 nước, sau khi xem xét các bằng chứng gợi ý điều này là có thực.

Đây là những tin tức khiến ta phải giật mình, đặc biệt là có một thực tế rằng não của trẻ em hấp thụ bức xạ mạnh hơn nhiều lần so với người lớn.

Tiến sĩ Devra Davis, là một trong những người được nể trọng và có uy tín nhất trên những nghiên cứu về nguy cơ của ĐTDĐ.

… [Một]

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

di động chính là một máy phát vi sóng hai chiều,’
Ts Davis chỉ ra.


"Họ đã thành công khi đấu tranh để được sử dụng cụm từ ‘năng lượng tần số vô tuyến’ thay vì bức xạ vi sóng. Bởi họ biết rằng năng lượng tần số vô tuyến nghe vô hại hơn.
Ta nghe nhạc qua radio. Ai cũng cần thêm năng lượng. Còn điều gì tuyệt hơn?
Nhưng năng lượng tần số vô tuyến chính là cách gọi khác của bức xạ vi sóng.
Nếu mọi người hiểu được họ đang để một thiết bị bức xạ vi sóng hai chiều ngay cạnh não của mình hay cạnh cơ quan sinh sản, có thể họ sẽ nghĩ khác về nó.
Nguy hiểm tới

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Phụ nữ có thai và Trẻ nhỏ


Tiến sĩ Davis đã đưa ra cảnh báo, đặc biệt, về nguy cơ trên phụ nữ có thai và thai nhi của họ, hơn nữa nghiên cứu trên động vật trước khi sinh khi tiếp xúc với bức xạ từ ĐTDĐ đã cho thấy:

• Thay đổi DNA
• Thay đổi tuần hoàn não
• Tổn thương dây cột sống
• Ảnh hưởng khả năng học hỏi

Bộ não của trẻ nhỏ chứa nhiều dung dịch hơn của người lớn, và có hộp sọ mỏng hơn, điều này ảnh hưởng tới lượng bức xạ được hấp thụ, khiến cho chúng dễ bị tổn hại hơn so với người lớn.

Với thiếu niên sử dụng ĐTDĐ từ khi còn nhỏ, nguy cơ ung thư não sẽ cao hơn khoảng bốn tới năm lần so với những người không sử dụng.

Trong khi đó, một phân tích tổng hợp đã cho thấy việc tiếp xúc với bức xạ điện từ mức độ thấp (EMR) từ ĐTDĐ làm giảm tính linh hoạt của tinh trùng tới 8% và khả năng sống của tinh trùng tới 9%.

Những điều bạn có thể làm để hạn chế sự tiếp xúc & Vì sao bạn tốt nhất đừng nên lo lắng

Lo lắng là vô nghĩa và chẳng giải quyết được vấn đề gì. Tuy đọc được những thông tin như vậy có thể đáng sợ, và đó cũng là phản ứng mà bạn nên có.

Nhưng rũ bỏ sợ hãi có lẽ chính là bước đầu tiên để hạn chế hiệu ứng của trường điện từ trên cơ thể bạn.
Cho tới khi ngành công nghiệp bắt đầu coi trọng vấn đề này, trách nhiệm giữ cho trẻ nhỏ an toàn rõ ràng phụ thuộc vào chính những bậc cha mẹ.

Để giảm thiểu tối đa nguy cơ cho bộ não của bạn, và của con bạn, đây là những lời khuyên dành cho bạn:

- Đừng để con nhỏ của bạn sử dụng điện thoại di động hay bất cứ thiết bị không dây nào. Trẻ em dễ bị gây hại bởi bức xạ hơn người lớn rất nhiều lần.

- Hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại di động. Chỉ cần điện thoại di động của bạn đang bật, nó sẽ liên tục phát ra bức xạ, ngay cả khi bạn đang không gọi điện. Nên hãy tắt điện thoại nếu có thể.

- Giảm thiểu hay dừng sử dụng những thiết bị không dây khác. Ngay cả điện thoại bàn di động cũng có thể đem tới nguy cơ.

Tốt nhất nên để máy chính ở cách xa bạn ít nhất ba căn phòng so với nơi bạn dành nhiều thời gian nhất, đặc biệt là phòng ngủ.

- Hạn chế sử dụng điện thoại ở vùng sóng yếu. Sóng càng yếu, điện thoại của bạn sẽ phải dùng nhiều năng lượng hơn để truyền dẫn, và nó cũng sẽ phát ra nhiều bức xạ hơn.

- Tránh mang điện thoại trên người, và không ngủ với điện thoại dưới gối hay gần đầu của bạn. Để điện thoại trong bra hay túi ngực gần tim của bạn chính là tự tìm đến rắc rối, cũng như việc để điện thoại trong túi quần nếu như một người đàn ông muốn trở nên vô sinh.

- Nơi nguy hiểm nhất, nếu nói về việc tiếp xúc với bức xạ, chính là khoảng 15cm xung quanh ăn ten phát. Nên là khi điện thoại đang bật, tốt nhất đừng để bộ phận nào tiếp xúc với khu vực đó.

- Tôn trọng người khác; nhiều người rất nhạy cảm với trường điện từ. Nên hãy hạn chế dùng điện thoại ở nơi công cộng. Trẻ nhỏ mỏng manh hơn ta rất nhiều. Nên tốt nhất hãy tránh sử dụng điện thoại gần chúng.

Hãy biết cách tự bảo vệ chính bản thân và sức khỏe của bạn cũng như của những người xung quanh, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |