Jump to content

Advertisements




Bất Thường

Trung Quốc Việt Nam Mâu thuẫn Facebook Dân chủ

141 replies to this topic

#16 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 10:00

DU HỌC - Ở HAY VỀ

Nhiều bạn ăn gian dựa dẫm vào cái tâm lý trâu buộc ghét trâu ăn để mắng bọn du học không về là đạo đức giả chỉ ở lại nước ngoài để cầu an, cầu vinh, cầu sang cho bản thân chứ cống hiến đ.gì cho nhân loại với cứ chê Việt Nam chứ ở Việt Nam giờ thiếu gì cơ hội cho bất kỳ ai. Đa số cũng nói không về thì lấy ai giúp nước, ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ biết dành phần ai vv? Đọc những bài viết dài dằng dặc cao đạo, ngạo mạn, hung hăng nhưng thiếu chín chắn mình thấy chính những người viết ngớ ngẩn đó là lý do đầu tiên mà bạn trẻ du học không nên về.
Tranh luận du học về hay ở thời diễn đàn Thanh niên xa mẹ ở Tathy Thăng Long thời 11-12 năm trước mình nhớ là một trong những tranh luận kéo dài và có chất lượng nhất. Các bên tham gia đã nói tất cả những gì mà các bạn ủng hộ phản đối hôm nay đang nói ở FB. Mình lúc nào cũng nhất quán cổ súy cho việc người trẻ nên đi ra ngoài và ở nước ngoài càng lâu càng tốt, rồi thì tùy những suy tính về "mưu cầu hạnh phúc cá nhân" mà quyết định xem nên ở tiếp hay nên về. Quyền mưu cầu hạnh phúc cá nhân là một trong những quyền người ta cho là các quyền căn bản tạo hóa ban cho con người và hạnh phúc bao gồm nhiều thành phần trong đó có cả sự đầy đủ về vật chất, sự an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình, các cơ hội để cá nhân phát triển tối đa tiềm năng vv. Miễn sao quyền mưu cầu hạnh phúc của bạn không xâm phạm quyền mưu cầu hạnh phúc của người khác thì mình nói rằng bạn cứ tự do lựa chọn nơi chốn bạn muốn sinh sống để tối đa hóa hạnh phúc của bạn. Đóng góp cho quê hương bản quán cũng có thể là một thành phần trong suy tư hạnh phúc của bạn nhưng đây không phải là một thứ mà mình cho là bạn phải có trách nhiệm làm. Giúp đỡ quê hương có rất nhiều cách không phải cách nào cũng cần hoành tráng startup nọ kia - đối với đa số người ta mình cho rằng nếu người ta cứ tự lo cho bản thân và gia đình thật ổn, không trở thành gánh nặng cho xã hội, không trộm cắp, tham nhũng vv thì đã là giúp ích quá tốt cho quê hương rồi. Nếu bạn giúp được các cơ hội phát triển cho quê hương, giúp tạo nguồn cảm hứng bằng thành công của chính các bạn thì lại càng tốt nhưng người nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình.
Từng có thời gian đọc và viết về chảy máu chất xám và chảy máu chất xám ngược là hiện tượng trí thức các quốc gia đang phát triển đổ ra nước ngoài sinh sống, làm việc, cống hiến cho thế giới và nhân loại rồi sau đó khi kinh tế quê nhà phát triển tới mức nhất định đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao thì số trí thức đó lại ào ạt đổ về, mình tự hỏi những tranh luận ầm ào hôm nay về việc về hay ở liệu có phải là chỉ dấu manh nha về việc kinh tế Việt Nam phát triển tới hạn để đảo ngược dòng chảy tri thức ra ngoài hay không. Suy nghĩ kỹ mình cho là chưa phải. Chảy máu chất xám ngược thông thường là hiện tượng gắn với nỗ lực mà một quốc gia phát triển tới hạn cần vượt qua cái mà người ta gọi là bẫy thu nhập trung bình. Ở quanh mức thu nhập trung bình khoảng 4-5000 đô la trên đầu người này mức tăng năng suất không tăng lên được nữa. Năng suất được đo bằng sản lượng tạo ra bởi mỗi lao động sử dụng mức tư bản đầu vào nhất định. Do lượng vốn/tư bản sẵn có tương đối là cố định, năng suất muốn tăng phải nhờ vào trình độ của nhân công. Trình độ của nhân công đòi hỏi phải có sự đầu tư dài hạn trước đó vào cả giáo dục và y tế để nâng cao cả trình độ và sức khỏe của họ. Đây chính là lý do tại sao trong suy nghĩ của mình giáo dục và y tế luôn là hai lĩnh vực quan trọng nhất. Để làm được thành công việc nâng cao năng suất lúc mà mức sản lượng tiềm năng (tức là mức tối đa với lượng/trình độ lao động và vốn sẵn có) đã hiện hữu thì nhất thiết phải có các yếu tố ngoại nhập mà trong đó tiện và tốt nhất vẫn là chính là kêu gọi những người ra đi trở về. Cho tới khi Việt Nam đạt được mức thu nhập trung bình còn thấp hơn 5000 đô, nên có chính sách khuyến khích người ta ra nước ngoài học tập và làm mọi việc để chuẩn bị động lực cho những cú thúc mạnh cần thiết 10 năm sau.
Quan điểm của mình về du học về hay ở kiên định từ xưa đến nay và không hẹp hòi, thiển cận, hung hăng, sô vanh, cương cương ngớ ngẩn. Quan điểm này cũng không tách rời, chối bỏ yếu tố quê hương ra khỏi hạnh phúc cá nhân. Đặc biệt nó không hàm chứa sự tự mâu thuẫn mà các trẻ trâu hung hăng cổ súy cho việc phải về bằng được mắc phải. Sự tự mâu thuẫn đó là như thế này. Trong khi người ta tranh luận trên ranh giới quốc gia tức Việt Nam với thế giới có vẻ người ta không nhận thức được rằng những luận điểm kiêu kỳ của người ta nếu áp dụng, và áp dụng rất hợp lý, lại trở nên ngớ ngẩn thế nào nếu phạm vi xem xét lại là vùng miền. Các bạn trẻ ở nông thôn, các tỉnh xa học giỏi để ra các thành phố lớn học tập rồi cố gắng ở lại các thành phố lớn đồng thời là các trung tâm kinh tế văn hóa xã hội lớn để mưu cầu hạnh phúc cá nhân. Ở thành phố lớn mức độ đóng góp cho đất nước của một lao động tài năng xuất thân Mù Căng Chải có lẽ cao hơn là về quê dù rằng về quê nếu cố ra thì cũng có thể có cơ hội biotech, nanotech nọ kia. Không ai hẹp hòi tranh luận rồi cưỡng ép ai học đại học ở Hà Nội xong phải về quê mà giúp đỡ quê hương hết cả. Cũng không ai coi làn sóng di cư khổng lồ lao động chất lượng cao từ Bắc vào Nam hôm nay là điều gì đáng lo ngại. Không ai hỏi số lượng quá đông đảo người Hà Nội ở nước quận 1 SG là đi kiếm ăn hay đi cống hiến cho đất nước. Ấy thế mà dựa trên những lằn ranh dân tộc chủ nghĩa hẹp hòi chính những người di cư đấy lại mắng những người di cư ra nước ngoài là đạo đức giả với hám lợi nọ kia. Bao giờ các bạn Hà Nội từ Sài Gòn về lại Hà Nội, các bạn Lai Châu rời Hà Nội về quê thì các bạn ở nước ngoài cũng sẽ lục tục về Việt Nam. Chỉ đòi người ta thừa nhận là ở nước ngoài là cầu vinh trong khi mình viện đủ lý do để không làm việc ở nơi mình sinh ra là mâu thuẫn nội tại đánh đổ hết những lời hay ý đẹp giả vờ của đám vệ binh mới này. Quan điểm của mình "Bác mong có nhiều Huyền chíp hơn" không có mâu thuẫn nội tại này. Các cháu cứ tự nhiên ra đi tìm nơi nào đất lành nhất thì đậu, cứ tự chăm sóc bản thân cho tốt, ổn rồi thì chăm sóc cho quê hương bản quán. Không phải để tâm lắng nghe bọn dở hâm, dở hơi nói lăng nhăng làm gì. Chúng nó cứ lo thân chúng nó cho xong rồi hẵng lo cho thân các bạn. Như thế là cách tốt nhất chúng nó có thể giúp nước.

Anh Pham

#17 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 10:22

Ra ngõ gặp anh Hùng

Ra ngõ gặp anh Hùng chứng tỏ hệ thống kém.

Hỏi Đáp

- Tại sao đất nước mình nhiều anh hùng mà lại đứng đội sổ tham nhũng?

- Trong chuẩn quy trình phần mềm CMMI, tổ chức kém nhất (level 1) là những tổ chức luôn cần đến anh hùng để làm xong dự án. Nhiều anh hùng là biểu hiện của hệ thống kém - vì cần anh hùng nghĩa là cần xử lý sự cố bất thường. Hệ thống tốt hướng đến ngăn ngừa không để sự cố xảy ra, do đó ít khi anh hùng phải ra mặt. Ví dụ hệ thống tốt sẽ dạy cho trẻ em biết bơi, quản lý chặt những chỗ nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn nước, còn hệ thống tồi sẽ luôn viện đến những anh hùng cứu trẻ đuối nước.

Frm PPD

Minh Triết

#18 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 10:32

Mạng người cũng bất bình đẳng?!


Tại sao tôi lại xót thương cho nước Pháp mà lại không khóc cho nạn nhân thiệt mạng mỗi ngày ở Trung Đông, hay thậm chí là 'đồng bào' của mình nếu vô tình bị đâm chết? Chị Khà người tình già hói răng đã rụng quá nửa hàm của tôi đã bỏ chút thời gian vàng ngọc ra để thông não cho các cô đây.
Cái gì có giá trị khi mất đi mới đáng tiếc. Còn mạng các cô hehe rẻ hơn 1 con heo, thế thì đừng so sánh làm chi cho nhọc người. Cô nào vào đây tranh cãi rằng mạng nào cũng quý như nhau thì mời cút. Đơn giản là ai cũng muốn làm công dân Pháp Mỹ Châu Âu, chứ có ai thèm nhập tịch VN đâu nhỉ

Vả lại tôi xót thương cho nước Pháp, chính là vì chị em nhà tôi đang sinh sống ở đó, là công dân xứ đó (xứ mà người ta đẻ rất ít, đất đai rộng thênh thang, con người ra đường ai cũng sạch sẽ xinh đẹp ). Được nghe kể lại rằng sáng hôm nay ở Pháp không còn ai nói cười với nhau nữa, các khu chợ đìu hiu, không khí hào hứng mọi ngày được thay bằng những ánh nhìn sầu bi, nụ cười của những cuộc trò chuyện trên đường được thay bằng nước mắt.
Sau vụ khủng bố hèn mọi nhằm vào người dân vô tội Paris tối qua, bọn bần nông, như thông lệ, chất vấn "dân vô tội Trung Đông, Palestine... ngày ngày vẫn bị giết, cả vô tình lẫn cố ý, số lượng cả ngàn mạng, mỗi ngày, sao thế giới không khóc thương họ, như cách thế giới khóc thương người Pháp? phải chăng, mạng người cũng bất bình đẳng?"


song rất tiếc, câu hỏi "mạng người cũng bất bình đẳng?" là câu hỏi tu từ aka hỏi-đã-là-giả-nhời. mạng của bần nông khố rách không đóng góp xu teng đáng kể cho GDP và đương nhiên càng không đóng góp gì cho văn minh nhân loại, thì k thể sánh với mạng của công dân xứ thượng đẳng với nền văn minh tinh hoa tính bằng nhiều thế kỷ.

mạng dân thượng đẳng, vì thế, mặc định luôn giá trị hơn mạng lũ còn lại, đó là quyền lợi chính đáng của họ, và đó, là ý Chúa.

đại bàng, với số lượng cá thể ít ỏi đến nỗi chúng luôn đứng trên bờ tuyệt chủng thì đương nhiên phải có giá hơn gà vịt, mỗi lần đẻ cả nghìn trứng và đương nhiên đ*o biết bay.

bằng hành động mở cửa nhà đón nhận "người tị nạn," Pháp nói riêng và châu Âu nói chung đã dũng cảm hứng chịu mọi rủi ro và thử thách chỉ để bảo vệ những giá trị mà họ và cha ông đã dày công xây đắp, bảo vệ và duy trì suốt nhiều thập niên qua: Tự do, Bình đẳng và Bác ái.

đừng trách họ "ngu xuẩn" hay "dại dột," vì sự dại khờ và ngốc nghếch của đại bàng vẫn tỏa sáng gấp vạn lần sự thông thái của phường thất phu man rợ.

Chúa ban phước lành cho tất cả nạn nhân tại Paris. Cầu cho ân điển và phước lành của Người luôn chở che cho những ai còn lại, bây giờ và mãi về sau.

Vive la France!
( Quên mất tên tác giả )

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hôm qua mình cũng đã định viết status nói về việc chắc chắn sẽ có người thắc mắc, miệt thị việc cộng đồng chia buồn với Paris, coi đó như là việc của những con cừu chỉ biết đua đòi làm theo đám đông hay định hướng của truyền thông. Sáng nay mình thấy tình hình đúng là đã diễn ra như thế và tiếc đã không viết status đưa ra một giải thích hợp lý cho những thắc mắc tối tăm của các bạn đó.
Bản chất của con người ta ai ai cũng có sự đồng cảm với đau khổ của đồng loại. Ngay cả những kẻ khủng bố tàn ác cũng đau khổ và nghĩ rằng phương Tây là kẻ ác đối với bạn bè của chúng. Chúng ta nói chung đau lòng với người chết ở Paris, New York, Liban, hay Việt Nam như nhau. Lý do duy nhất chúng ta dành nhiều quan tâm, chú ý, và bày tỏ biểu hiện đau buồn với Paris hay New York là vì những nơi đó đại diện cho ước mơ của chúng ta, tương lai chúng ta mong cho bản thân hay con cái. Trong ước mơ hay hình dung về tương lai đó mọi thứ đều ổn, đẹp, bình yên tựa như khi chúng ta nghĩ về thiên đường vậy. Tương lai đó có phần thiêng liêng và vô trùng như vừa nói đến. Những kẻ khủng bố chọn tấn công vào những nơi là đỉnh cao của văn minh biểu trưng tương lai nhân loại đó do chúng biết làm vậy sẽ đánh động tâm can của chúng ta nhất. Bọn kẻ cướp ước mơ đó làm chúng ta cảm thấy bất an rất nhiều về tương lai vô định và cảm giác vô vọng và nỗi sợ tương lai không an toàn, thế giới đồ chơi ước mơ còn bị xâm hại này chúng nghĩ sẽ làm chúng ta yếu đi, hèn hơn.

Mình có một người bạn nữ nước ngoài lần nào cũng nói những câu khinh miệt kiểu như tại sao người ta không thương 200 người Nga bằng 10 người Mỹ. Mình muốn giải thích cho bạn ấy rằng 200 người Nga đó đại diện cho hiện tại bất an mà đa số chúng ta phải đối mặt hàng ngày và khi được gợi nhớ về hiện tại tồi tệ đó đa số chúng ta đau buồn nhưng im lặng và cố quên. Chỉ khi nào ước mơ bị cướp thì như đứa bé gái bị giằng con búp bê ném vào lửa chúng ta mới cảm thấy đau khổ, than khóc. Tâm lý này là hoàn toàn bình thường không có gì là đạo đức giả hay ng* d*t như nhiều bậc "thánh hiền" hôm nay vừa rêu rao.
Chia buồn với Paris xinh đẹp kỷ niệm tình yêu mơ ước của mình. Mười ba tuổi bắt đầu học tiếng Pháp mình đã mơ đến và yêu bạn.

Anh Pham

Ngày hôm sau của thảm kịch 13/11, người đàn ông này kéo đàn piano tới trước cửa Rạp hát Bataclan và chơi bài Imagine

Nothing to kill or die for
And no religion too
Imagine all the people
Living life in peace..."

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#19 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 10:45

Tập lão gia đến thăm Annam thần thánh

Nếu mình là ông Tập đến thăm Việt Nam, nhìn cảnh quan nhỏ bé, lặt vặt, xấu xí rồi nhìn sang con người thì mình nghĩ gì về Việt Nam? Chắc mình cũng không nghĩ gì nhiều.
Trung Quốc có thể chưa phải là siêu cường toàn diện mà chỉ là tay chơi nhà quê mới nổi nếu xét từ khung tham chiếu kiểu phương Tây mà nhiều người trong chúng ta hay tự tiện dùng, nhưng so với Việt Nam thì Trung Quốc hơn đủ mọi đằng.
Mình không nghĩ ra được điều tốt nào mà Việt Nam không kém Trung Quốc hay việc xấu nào của Trung Quốc mà Việt Nam không ngang bằng. Có chăng giờ là nước nhỏ không còn được nước lớn đàn anh hỗ trợ, Việt Nam không còn năng lực để can thiệp vào việc nội bộ của nhà ai nên giờ được tiếng là thân thiện, yêu hòa bình.
Nghĩ đến đó cảm giác của mình là tuyệt vọng vì với hiện trạng hôm nay tương lai của Việt Nam với Trung Quốc là một tương lai lệ thuộc và quy thuận.
Có những tiếng nói phản kháng Trung Quốc từ người dân hay nhân sĩ nhưng thực tế rõ ràng là ngay cả nếu nước ta trên dưới đồng lòng đứng lên chống lại Trung Quốc thì một cuộc chiến tranh nếu có cũng chỉ kéo dài vài ba ngày là cùng trước khi Hà Nội bị quân Trung Quốc tràn ngập.
Vài người nói rằng Việt Nam có thể có những vũ khí bí mật, những đòn kín để đánh Trung Quốc khi cần. Những thứ kín đáo bí mật này gợi ý rằng Việt Nam ta còn có những năng lực thần bí nào đó che giấu. Mình tự hỏi những năng lực siêu nhiên đó đâu mà không ra giúp giải quyết những vấn nạn tủn mủn của cuộc sống đời thường hàng chục năm nay không ai giải quyết nổi. Khả năng cao là các năng lực bí mật, đòn kín đó cũng chỉ là mấy trò bịa ra nói vui với nhau, hay được quản lý bởi những ông có cùng trình độ với những ông bà quản lý giao thông đô thị.
Có vũ khí gì Việt Nam có mà Tầu không có? Người Việt Nam chiến đấu anh dũng kiên cường đến mấy cũng thành ra vô ích nếu một cuộc chiến không quy ước xảy ra bắt đầu bằng vài ngày pháo kích vào quanh các thành phố lớn. Khác với thời chiến tranh biên giới 1979, Trung Quốc giờ thừa năng lực tấn công phủ đầu làm kiệt quệ Việt Nam trước khi đưa quân vào nếu cần. Lợi thế chiến đấu kiên cường của Việt Nam không có điều kiện phát huy nếu không có cận chiến. Còn bắn nhau bằng tên lửa thì liệu ông nhà nghèo đọ với tay nhà giầu được bao lâu?
Có hay không có lối thoát?
Dù gì thì gì mình vẫn nghĩ không thể để Trung Quốc muốn làm gì mình thì làm. Mình có thể yếu nhưng mình không nên hèn. Không hèn có nghĩa là xác định và công khai cho Trung Quốc biết những giới hạn của hành động của họ mà trong quan hệ với mình họ không được vượt qua.
Nếu Chaien (có vẻ tác giả truyện Doremon đặt tên này cho đứa trẻ đầu gấu hay bắt nạt bạn không phải tình cờ) cứ cố tình vượt qua những giới hạn của tình bạn thì Việt Nam phải có đối pháp khả tín. Người ta nếu dọa nhau mà không làm thật thì như cô gái dọa tát người ta nếu bị ôm mà lại không dám tát thì sớm muộn cũng bị nó đè ra hiếp mà bất lực giãy dụa vậy thôi. Vậy đối pháp của Việt Nam là gì?
Điểm kh*n n*n nhất trong số phận Việt Nam là vị trí địa lý sát đít Tầu khiến cho Việt Nam không mấy khi ngẩng mặt lên được. Điểm yếu đó nếu không thay đổi được phải sửa đổi thành điểm mạnh, làm lợi cho mình theo hướng làm sao để Tầu coi việc có Việt Nam ở ngay dưới đít là một mối đe dọa tới ổn định, toàn vẹn lãnh thổ, hệ thống chính trị Trung Quốc.
Trung Quốc lúc nào cũng có một mối lo sợ tan vỡ và loạn lạc. Thời nay họ kiểm soát nỗi sợ đó bằng việc duy trì một chính quyền trung ương thật mạnh, và làm mọi cách để duy trì tăng trưởng kinh tế để giữ cho tỷ rưỡi dân đủ ăn để không nổi loạn. Dân Trung Quốc mà loạn thì không vũ khí nguyên tử nào cứu được Trung Quốc.
Việt Nam muốn tự bảo vệ phải luôn gợi nhớ cho Trung Quốc biết Việt Nam có thể là một trong những nguyên nhân tiềm năng có thể dẫn tới việc Trung Quốc đổ vào trong. Muốn cho đe dọa này có sức nặng, Việt Nam phải mở rộng cửa quan hệ với phương Tây gần gũi hơn nữa. Quân đội nước ngoài có thể không bao giờ cần phải vào lập căn cứ ở Việt Nam để bảo vệ Việt Nam mà chỉ cần việc đó là một khả năng có thực, luôn tồn tại sống động là đủ để Chaien phải giữ tay không động vào người Nobita.
Ngoài ra những cơ chế như TPP giúp mở rộng đầu tư của Mỹ Nhật vào Việt Nam cũng là một thứ bùa bảo vệ. Tiền bạc của tư bản Mỹ ở đâu chính quyền của họ sẽ theo bảo vệ ở đó. Hai nghìn tiệm McDonald's có tác dụng phòng vệ tốt hơn mười nghìn tên lửa.
Chúng mình phải nghĩ cách để ngẩng mặt lên với Tầu chứ nhược tiểu và quy thuận, nhũn như chi chi với họ thế này ngượng quá.

Anh Pham







Nhân dịp Tập lão nhân gia đến thăm Annam thần thánh.
Hiện tại, có nhiều anh chị tụ tập phản đối chuyến thăm của Tập lão anh hùng, dân dịp lão nhân gia dời gót ngọc tới xứ - hình - rươi toàn những người mồm vẩu răng vàng.
Người Annam thần thánh, luôn tự hào là kiên cường chống Tầu mấy nghìn năm, những chiến công đánh Tầu luôn đc nhắc đi nhắc lại.

Cơ mà đói, trên thực tế, các bạn chuyên đánh lẫn nhau, rồi sang Trung hoa cầu cứu.
Húng như bác Quang trung, vẫn phải sang Bắc kinh xin sắc phong của hoàng đế Đại Thanh. cấm cãi.
Gần đây nhất là Bác Hồ vĩ đại, cũng phải sang Trung hoa xin viện binh để đuổi bọn Pháp thối mồm, thật ngạc nhiên, chính người Pháp đã đưa Annam thoát khỏi cái phận chư hầu của Trung hoa suốt 600 năm bằng Hòa ước Thiên Tân 1885, theo đó, buộc quân Thanh phải rút khỏi Bắc Kỳ, và công nhận nền bảo hộ của Pháp với Việt Nam. Cũng theo đó thì Hòa ước này chấm dứt lệ triều cống của triều đình Huế ở địa vị phiên quốc đối với nhà Thanh.
Người Anh chúng tôi và Nữ Hoàng Elidabet đệ nhị ( cầu cho người mãi mãi bình an ) đón tập lão anh hùng và phu nhân hoành tráng thế nào, hẳn các anh chị đã rõ, đến nỗi tờ The times thối mồm phải vẽ tranh biếm họa, nhưng Người Anh chúng tôi biết, Trung Hoa, với sợ trỗi dậy bàng hoàng và hầu bao dường như không đáy của họ là động lực khiến chúng tôi phải đón với nghi thức trang trọng nhất.
Chúng tôi không đón chỉ riêng Tập lão anh hùng và phu nhân, chúng tôi đón tiền và các mối liên kết làm ăn, riêng về làm ăn, người Trung hoa luôn hào phóng và tín nhiệm.
Trên thế giới, Tập lão anh hùng luôn luôn ngồi cùng mâm với các cường quốc vô địch như Mĩ và Anh,
Còn cái loại tổng thống lìu tìu Hàn, Sinh, thậm chí Nhật, khi đc diện kiến cùng Hoàng đế Trung Hoa Tập lão anh hùng, về đến nhà vẫn tim đập chân run.
Annam các bạn là nước nghèo và nhỏ , các bạn đừng có húng, hãy đón tập lão anh hùng với thái độ trọng thị nhất có thể, nhờ đó, có thể vơ bèo gạt tép kiếm sự đầu tư đặng đổ vào những cái mồm vẩu đói suốt 4k năm.
Các bạn phản đối chuyên thăm của Tập lão anh hùng, tôi rất thông cảm, các bạn có quyền bày tỏ chính kiến, cơ mà nắc não 1 chút thì tôi ưng hơn.
Các bạn không thấy, các bạn đang nghèo và tụt hậu hay sao, cả Căm pu chia và Lào cũng đang bỏ xa các bạn, các bạn giống 1 hộ đc liệt dạng nghèo đc cho vay ưu đãi nhưng nói to chửi lắm và suốt ngày hua hua con phóng lợn, các bạn dọa đc ai nữa khi nghèo??
Muốn làm anh hùng, đầu tiên phải giàu đã. đói mốc mồm thì đừng húng bạn mình ơi.
( ảnh biếm họa của tờ The Times nói về sự đón tiếp quá trọng thị của Hoàng gia Anh dành cho tập lão anh hùng và phu nhân )
Nguyễn Quảng





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








#20 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 10:59

Nghề giáo

Bài của anh Y cà Pháo lừng danh aka Luong Hoang
Anh là 1 thành viên của quán Bựa lừng danh với ngoại hiêu Y CÀ PHÁO, 4 năm trước, khi bài nài ra đời, quán Bựa đã nổ ra cuộc cãi vã đến 5 ngàn comments, về nghề giáo. và cứ 20 / 11, tôi lại muốn giới thiệu bài này cho đông đảo anh em Annam thần thánh, về 1 nghề đc tôn vinh là cao quý.
cám ơn Luong hoàng lão huynh đệ và mời mời :
Làm giáo
Để mở bài, anh chửi:" ĐM bọn giáo viên".
.
Lý do anh chửi bọn giáo viên gồm có:
-Hàng chục triệu lừa đang tung hô nghề giáo, anh chửi một câu "cho nó balance" (chữ này của thằng Bựa)
-Lý do thứ hai quan trọng hơn, anh trình bày dưới đây:
Giáo viên, một nghề cao quý ???
Nghề giáo là nghề đ*o gì, nó có đáng được đánh giá cao hơn các nghề khác không?
ĐM chúng mày ngu, chúng mày mới thần thánh hóa cái nghề này. Nếu một ngày nào đó anh có quyền định đoạt thì chắc chắn anh sẽ cho hết những cái tên giáo viên, giáo dục, giáo khoa vào hố xí rồi giật nước hết.Tất cả những cái tên đó sẽ được thay bằng một và chỉ một khái niệm mà thôi:" thương mại thông tin và kinh nghiệm".
Nói nôm na là bố đến trường là đi mua thông tin và kinh nghiệm, thằng giáo viên chỉ là thằng bán hàng, nhưng mọi thằng bán hàng khác như bán nước, bán dâm, bán cafe v.v..v
Cái điều anh nói trên thì k phải là mới, nó chỉ là mới ở xứ Lừa thôi, còn ở khoai tây thì được nói nhàm rồi.Nhưng điều đáng nói ở đây là từ việc nói nhàm đến thực tế vẫn còn khoảng cách khá xa. Nghĩa là bọn tư bẩn thì giáo viên nó tự coi nó là người bán hàng rồi, nhưng nhiều lúc nó k nhìn anh là khách hàng, là thượng đế. Thế mớ chó.
Chỉ những dân tộc dốt nát, thất học và cũng đồng nghĩa với mông muội mới thần thánh hóa nghề giáo.Thằng bố vô học vì lý do khách quan lẫn chủ quan, phải đi đạp xích lô nuôi con. Mà ở đời người ta thường sợ những thứ người ta không biết. Thằng bố mỗi lần vào trường đi họp phụ huynh vẫn run như đái bị rùng mình. Mặc dù dạo này báo Đảng chịu khó đăng: thầy giáo hiếp học sinh, cô giáo chửi học sinh.
Thử xem lại lý do để nghề giáo được thần thánh hóa ?
Nếu chúng mày bảo là nghề giáo là nghề làm ra sản phẩm là con người, dạy nhân cách nên đáng được tôn vinh. Xin lỗi, chúng mày nói sai rồi.
-Giáo dục chẳng phải của riêng ai:
Thứ nhất nhân cách là cái đ*o thể lấy được chỉ trong khuôn viên nhỏ bé của trường học, mà nó ở trường đời. Giáo dục xuất hiện ở tất cả mọi nơi, mọi lúc trong cuộc sống thường nhật.
Ví dụ: người đang đọc bài viết này rồi suy nghĩ, đồng ý hay phải đối. Những quá trình đó không phải trao đổi suy nghĩ và thông tin hay sao? KHông được gọi là học tập hay sao? Không phải là bồi dắp và định hình nhân cách hay sao?
Một phản ví dụ hết sức thuyết phục là : Rất nhiều những thằng làm ra những thứ mới mẻ, tiến bộ trên đời thì tuổi thơ bị nền giáo dục phò phạch ruồng dãy.
Ví dụ: Đồng chí Bác của chúng ta chẳng hạn. Steve Job thằng chỉ đạo làm ra Iphone, I pad chẳng hạn, Edison chẳng hạn, nhiều lắm cơ.
Tóm lại, cần phân biệt giữa tri thức và phương tiện truyền tải tri thức. Bọn giáo viên chỉ là phương tiện truyền tải tri thức chứ không phải tri thức. Giáo dục không phải là công việc, ơn huệ của riêng bọn giáo viên ( tức là bọn làm việc trao đổi thông tin và kinh nghiệm một cách chiên nghiệp) cũng như bóng đá đâu chỉ là công việc của các đội tham gia C1, bóng đá ở mọi ngõ nhách, vỉa hè của cuộc sống.
Quá trình giáo dục, học hỏi là tất yếu và cần thiết như làm tình.
Thế mà bọn giáo viên, các tổ chức trường lớp dám vỗ ngực vơ hết công đó về mình. Bọn giáo viên và những thằng lon ton làm giáo dục phát nữa.
Thế nào là nhân cách ?
-Thứ hai, thế nào là nhân cách? Là cách ứng xử à, là "tiên học phí, hậu học văn" à?
Thế hơn 100 năm trước ngồi dưới mái trường phong kiến hủ nho, thì đạo Khổng là thước đo nhân cách đúng không?
Thế hơn 50 năm trước ngồi dưới mái trường XHCN, thì 5 điều bác Hồ dạy, Mác _lê, "thương mình thương một, thương ông thương 10", ông Stalin là thước đo nhân cách đúng không?
Bây giờ có thằng nào biết ơn, tôn vinh thằng bán cho mình con tivi Samsung đen trắng cách đây 20 năm trong khi đang ngồi lườm một con Sony màn hình tinh thể lỏng 40 inches không hả lũ Lừa?
Nói đến đây,nhiều thằng nhận ra k nên tôn vinh thằng bán những sản phẩm có khả năng lỗi mốt. hố hố
Thế là chúng nó quay sang vặn anh, thế còn tình cản thầy trò, giữa người và người thì sao?
Đấy người Việt chúng nó hay sướt mướt thế đấy?
Ở ngoài chợ, bất kỳ người bán hàng nào cung cấp một sản phẩm chất lượng tốt vào thời điểm đó, phục vụ tận tình thì đều đáng được tôn trọng cả chứ riêng gì thằng giáo viên. Lý do gì mà miệt thị con buôn hả?
.
"Dân phòng tư tưởng":
Hơn thế nữa, giáo dục mặt khác là một phương tiện của bọn lãnh đạo để quản lý, nhồi sọ, áp đặt đối với đám đông. Thế thảo nào bọn lãnh đạo nó muốn hóa thánh cho những thằng "dân phòng tư tưởng" đứng trên bục giảng. Và những thứ được truyền đạt bởi bọn "dân phòng" này nhằm mục đích duy nhất là nhồi sọ, là để người ta mất khả năng hoài nghi, mất khả năng suy nghĩ độc lập . Những thứ đó đáng được gọi là nhân cách ư???
Và lại còn tếu hơn hơn thế nữa là : ở Vn khi bọn chóp bu thổi cái nghề giáo , cái nghề như bao nghề khác thành "nghề cao quý" ( chữ này được đóng góp bởi anh chị em bên quán Bựa), thì lại phải hỏi lại là thế nào là nghề cao quý?.
Tên Bựa lại định nghĩa là nghề cao quý khi nhiều người trong xã hội cho là cao quý. Vậy tóm lại nghề giáo là nghề cao quý trong mắt của số đông Lừa. hố hố.
Nhưng ở thời đại đòi hỏi sự chính xác , cụ thể thì cái định nghĩa "nghề cao quý" kia dường như là một khái niệm mơ hồ. Theo đề xuất của anh chúng ta nên gọi một nghề ngon lành là : " Nghề cao giá".
"Nghề cao giá" là nghề kiếm được nhiều tiền, nhiều bổng lộc. Nhiều tiền ở đây là đem lại nhiều tiền, lợi ích cho mình và cho nhiều người khác trong xã hội. Chứ nếu không thì có đồng chí lại bảo buôn trắng mới là nghề thực sự có giá thì hết bàn.
Chính cái giá của nghề đó là tín hiệu để định hướng cho cho xã hội tự biết đường mà phân công lao động. Cái gi thiếu, quý thì thường có giá cao.
Nhưng thử nhìn lại nghề giáo trong hiện thực XHCN mà xem.
Nghề giáo là một nghề cao quý nhưng giá lại rẻ như c*t. ("Chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm" )Hố hố.
Ở đời anh chưa bao giờ nhìn thấy vật gì lại sở hữu hai tính chất như trên cùng một lúc. Chúng mày đã từng thấy chưa? Chúng mày đã thấy rõ khái niệm "nghề cao quý" chưa?
Lời giải thích cho nghịch lý trên nằm ở chỗ lãnh đạo cần một thằng ngáo ộp để dọa trẻ con và phụ huynh học sinh nên đã tạo ra "nghề cao quý". Nhưng lãnh đạo lại k có đủ cơm để nuôi bọn ngáo ộp này. Thế là tương kế tựu kế, ông sẽ trả công mày bằng chính cái danh ngáo ôp_"nghề cao quý".
Kết quả bọn giáo đói thối mồm và nguồn sống chủ yếu nhờ vào huân chương và bánh vẽ của báo lá cải. Tưởng cái gì chứ cái khoản "xóa đói giảm nghèo bằng ảnh Bác Hồ" thì lãnh đạo của chúng ta nổi tiếng là hào phóng. hahahahha .
.
Thằng bán hàng kh*n n*n.
Thế này nhé, nếu ta đi mua hàng, bất kỳ hàng hóa gì, ta có quyền cân nhắc, quyền thử và quyền phàn nàn về sản phẩm, và đôi khi đòi bồi thường vì sản phẩm không như ý.
Nhưng khi đi mua sản phẩm giáo dục thì không được tự do chọn lựa như trên , mà phần trên anh đã chứng minh thằng giáo viên với con phò, thằng bán cafe là bình đẳng về quyền lợi cũng như nhân phẩm và tư cách công dân trong xã hội.
Thế tai sao phong cách phục vụ lại khác nhau, tại sao lại có nghịch lý như vây? Đơn giản thôi,
.
Giáo Dục nó độc quyền
- Thứ nhất, khi anh vào cửa hàng, anh có quyền xem sản phẩm, anh có quyền yêu cầu thay cái này, đổi cái nọ. Người bán hàng muốn bán được thì hầu anh tận tụy, hết mình.
Trong khi đứng trên bục giảng, nhiều con và thằng giáo viên nhìn xuống thấy học sinh uể oải, ngủ gục, chán nản vì cái bài giảng nó đang rao bán. Nhưng bọn đấy là bọn mặt dày, chúng nó không bao giờ quan tâm đến khách hàng. Chúng nó biết là chúng nó đang độc quyền. Bọn giáo viên này chó chết thật !


-Thứ hai, khi người ta đi ra ngoài đời kiếm cơm, thì xã hội mặc định đòi hỏi bằng cấp, mà ai phát bằng cấp? Chính những tổ chức buôn bán thông tin và kinh nghiệm (gọi tắt là giáo dục) chứ còn ai vào đây. Mà muốn có bằng cấp thì phải đi học, chứ k phải chỉ là đi thi.
Qua đó ta thấy, "giáo dục" là thứ sản phẩm, bắt buộc người ta phải mua bất kể chất lượng. Một mặt nó bắt ép người ta phải mua, một mặt nó cứ vỗ ngực là mực thước, là nhân cách. Chúng nó tởm gấp vạn lần nghề phò.

Giả sử bây giờ bọn làm giáo dục lập ra để thi cho cấp 1,2,3 và Đại Học và Giáo sư. Rồi sau đó chúng nó bảo: Ok bây giờ thằng nào cứ pass cái đề thi trên, bố cấp bằng. Thi cử sẽ k đòi hỏi giấy tờ, bảng điểm, học bạ cặc gì hết. Chỉ đóng lệ phí thi, đạt thì cấp bằng.
Câu chiện trở nên khác hoàn toàn. Anh thề sẽ xoá bài này ngay lập tức và sẽ đi làm giáo.
Hãy dành lời kết cho toàn bài này bằng bộ phim "High school rock" . Nó là một cái tát rất nhe nhàng nhưng buốt đến tận tim gan của bọn làm sư phạm. Ý tưởng chính của bộ phim là : khi mày không tin vào cái gì thì đừng nên thuyết giảng về nó, đừng dạy nó cho mọi người để kiếm tiền. Ngược lại nếu mày có niềm tin thì mày mới có khả năng thổi điều gì đó tốt đẹp vào tâm hồn trẻ con.
Dùng triết lý đơn giản đó để đo lại nghề giáo trong đời thực thì mới thấy **** chưởng.

"Ôi trái tim đã tan theo thời gian, làm chiếc bóng đi giao lời rối gian" Trịnh Công Sơn
Hết.
p/s đã lược bỏ những từ nhạy cảm, không nhất thiết phải khác với nội dung gốc

#21 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 20:00

Annam đ*o cần dân chủ

( bài biên có tham khảo ý tưởng của anh Chuankhongcanchinh và anh Lytoet lừng danh cõi mạng )
Tôi hay nói chuyện giao cấu, anh chị tưởng chính trị lịch sử tôi tầm thường, vậy tôi phải gõ 1 bài để anh chị tâm - phục.
Miến điện có dân chủ, Vietnam thì sao ??
Anh chị đang khen nức - nở Miến điện có dân chủ, tôi ưng.
Anh chị chê Vietnam đ*o có dân chủ, thế là tôi chê, Annam thần thánh đ*o cần dân chủ, dân chủ là cái đ*o gì ơ kìa.
1 anh tướng Pháp to to là ( tôi quên tên ) đã từng nói: " Các ngài đừng lo Annamese không có dân chủ, dân chủ là món khó nuốt, hãy lo cho dân trí các ngày có trôi đc món đó hay không".
Quả nhiên sau này, Pháp gọi quốc vương Bảo đại (cầu cho người an giấc ngàn thu ) đang cưỡi ngựa đua xe bên Pháp, trả ngài quốc gia Annam thần thánh với các thần dân răng vàng mõm vẩu cùng nền độc lập.
Người Annam có không dưới 3 cơ hội để có dân chủ, cơ mà người Annam đ*o cần.
Khi Pháp vào Annam với thỏa ước quý sửu kí với vua Nguyễn, Annam thoát đc cái bóng của Trung hoa thần thánh, và có nền quân chủ - lập hiến đầu tiên, y hệt nước Anh thần thánh với Nữ hoàng E li da bét đệ nhị ( cầu cho người thọ tỷ nam - sơn ) của tôi. Đương nhiên người Annam với 98 % là bần nông khố dây ko chịu, bật rất hăng. họ chọn hỡi ôi cộng sản.
Sau năm 1945 cho dân Annam chọn chế độ cộng hòa đại nghị, tất nhiên Annam cũng dùng ngón út ủn ra. họ vẫn chọn cộng sản.
- Từ 1946 trở đi đã cho dân Annam chọn chế độ cộng hòa tổng thống cho cả nước và từ 1954 cho riêng vĩ tuyến 17 hắt vào nam, chính thể này tồn tại đến tận 1975, người Namky thần thánh đã hưởng nền dân chủ rất đã quá. cơ mà vẫn thích cộng sản. Người nam sản đêm trốn ở bưng biền cống rãnh, ngày đi đánh bom tùm lum tà la, đầu trọc, sinh viên và công nhân tràn xuống đường biểu tình nhiều quá, uy hiếp nền dânchủ non trẻ.
Người Namky cũng đ*o thích dân chủ, bằng chứng là họ được cộng sản lãnh đạo từ đó đến nay.
Cho lên tôi, giáo sư Pín lừng danh New delhy phán rằng, người Annam không nuốt đc dân chủ.
Tỷ như trên bàn có 2 mâm, 1 mâm cộng sản độc tài là tiết canh, tim cật lòng luộc và diệu ngọc dương, mâm kia tư sản dân chủ là vang đỏ, bánh pizza, kem cốc, xa lát trộn và pho mát, người Annam 100% chọn mâm tiết canh. bất biết tiết canh gây sán não.
Ăn xong dùng đũa gạt mồm, giả vờ lơ láo lượn qua mâm kia ăn cắp miếng pizza về cắn cho biết vị.

Dân chủ làm đ*o gì ơ kìa ? bố mày ăn cho sướng mồm

#22 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 20:21

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Đọc báo giúp bạn :

Anh chị đọc link về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cuả anh Lao động đã nhỉ .


Và phần thông não bắt đầu:

.
Nhiều anh chị ngoạc mõm chửi anh bí thư huyện ủy cắn 12 con dê cho dân nghèo, tôi là tôi đ*o ưng, vì anh chị chả biết cái đ*o gì về cả dê lẫn người nghèo.

Tôi quen 1 anh xã trưởng, anh mời tôi bú diệu thịt gà nhà trồng được, ngà ngà say, anh ngồi khóc tu tu, tôi hỏi sao khóc, anh nói t*o mừng quá, tôi hỏi sao mừng, anh nói vì xã anh được liệt vào hạng .... xã nghèo.

Ví dụ nhẻ :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người nghèo, được phát dê mà đẩy họ sang diện "cận nghèo" thì họ không ưng đâu, họ thích làm hộ nghèo hơn để đc hỗ trợ, hãy đọc 1 ví dụ nhỏ :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cán bộ mà muốn cho hộ nghèo dê, phải nịnh gãy lưỡi hoạc kê phóng lợn vào cổ may nó mới nhận cho, và lí do hộ nghèo đ*o nhận dê dẫn ra thường là chê do Dê gầy yếu, (khó tin không? gọi là ăn mày đòi xôi gấc hehe).
Một hộ đc liệt hạng nghèo thì đc hỗ trợ xây nhà trong chương trình xóa nhà lá, đc mua bảo hiểm miễn phí, đc học miễn phí, đc lĩnh tiền hỗ trợ hộ nghèo hàng tháng, và đứng đầu các danh sách nhận quà tặng khi đc vô khối các đoàn từ thiện giàu có mang đến...
Họ ra khỏi hộ nghèo bằng 2 con dê hay 1 con bò làm đ*o gì ơ kìa???
Xong vụ nghèo nhé, giờ đến Dê.
Dê là loại NUÔI THEO ĐÀN, nếu nuôi chỉ 2 con thì vừa phí công chăn, vừa dễ chết vì ko có giao cấu, 1 đực 1 cái thì con cái chịu ko nổi, 2 cái thì thiếu đực. 2 đực thì cuồng cái cường dương chết mẹ.
Dân nhân có dê thường gom lại thành đàn, và chăn thì vừa lợi nhuận, vừa đỡ mất công chăn, 1 người chăn 1 đàn 50 con thì rõ ràng lợi hơn là 25 thàng chăn 50 con.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


ảnh ăn cắp

Tiếp tục, Dê là loại nhân giống TẠI ĐỊA PHƯƠNG, tức dê Nông cống thì PHẢI phát cho bà con Nông cống, chứ dẫn ra Bỉm sơn nó chết, do phần lớn là bệnh đường ruột nhẽ ko quen THỔ- NHƯỠNG .

Trường hợp anh Bí thư huyện ủy nhập 12 con dê vào đàn của anh, tôi không cho rằng anh có ý đớp 12 con dê, thậm chí tôi tin anh ta không biết mình có đàn dê, nhẽ cháu chắt họ hàng nhà anh, chứ cả đời tôi chưa thấy anh bí thư huyện ủy nào chăn dê hết. Bọn có dê gộp với đàn dê của anh thôi.

Tôi thì tin, thàng cán bộ nông nghiệp phụ trách việc phát dê, khi ko có hộ nghèo nào đoái hoài, thì nhét bừa vào đàn của anh để nhân giống tại địa phương.

Làm đến bí thư huyện ủy, thì không ai ăn con dê, anh chị ạ, hãy động não đi.

#23 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 20:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Đầu tiên đọc thàng dân trí đã , nó đây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vẫn bạn Dân trí, tiên nhân bạn ăn đ*o gì mà ngu thế??
Vịt quay để chế biến, luôn có công đoạn nhuộm vàng , bơm hơi và rán.
Họ nhuộm bàng bột hoa Hiên, hay mạch nha, hay cái gì đó có gốc thực vật, kiểu như xôi muốn đỏ thì dùng gấc, ko sao hết.
Bơm hơi vào để vịt phồng lên, trông bắt mắt và chín đều, da phồng lên sẽ đc rán ngon hơn, chứ nó có bơm nước cho nặng đ*o đâu mà chửi nó??
Thàng dân trí biên bơm HƠI làm vịt nặng hơn khiến tôi nghi não thàng biên có vấn đề.

Mọi người bán vịt quay Bắc Kinh đều biết các bước làm 1 ông vịt PHẢI như vậy.
Tôi cũng xem ảnh cơ sở làm vịt này, họ làm trên bàn trắng tinh có vẻ rất hợp vệ sinh.
Vậy anh Dân trí hãy đọc lại cách quay vịt, trước khi mở cái mồm nồng mùi cống rãnh.
Cuộc sống khó khăn, tiểu thương lẫn người chăn vịt chật vật mới đong đc đồng tiền, chúng mày đừng có biên bài thất đức đập miếng cơm của họ hỡi lũ dân trí đốn-mạt.

Hãy xem anh Na son đệ tôi dạy cách quay vịt:

Sửa bởi Luciferlady: 14/12/2015 - 20:38


#24 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 20:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






(bài biên sử dụng ý tưởng và ăn phong của 2 Các-Mác lừng danh quán Bựa : Weet hoy và Man from rusian.)


Tại sao tầu sang lừa chỉ ăn Mì gói???

Các bạn nghĩ Tầu không muốn ăn quán ăn của các bạn hay sao?? Tầu muốn cắn mì tôm hay ca la thầu hay lương khô theo caravan hay ko???
Các bạn có biết, khi người Tầu vào quán của các bạn, các bạn chém họ 100 $ cho 1 đĩa bò, và các bạn kể ra và cười hố hố vì chơi khăm đc bọn trọc phú đến từ phương bắc!!!!

Các bạn chặt chém khách Tầu, như thể bất kì ai trong số khách đó vừa giết bố các bạn, và các bạn hả hê khi đạt đc mục đích hạ-đẳng của loài nhược tiểu?.

Và giờ, các bạn trách nó chỉ vào khách sạn 5 sao ăn, hay vào quán của người Hoa , hay mang mì tôm theo nấu ăn, mà không tự hỏi, tại sao người Hoa không vào quán ăn của các bạn??
Do các bạn và đồng bào của các bạn bài tầu đó chứ, họ chỉ bị lừa đến lần 2 là tất cả, vâng tất cả bọn họ, ỉa mẹ vào mấy cái quán ăn Việt của các bạn mà món ăn nào cũng nồng nồng mùi thắng cố.

Các bạn, lũ nhược tiểu, luôn nung nấu 1 mối thù truyền kiếp với người Hoa, giống như cách 1 thàng bần nông ghét anh địa chủ.

Và các bạn cố tình chơi đểu họ kiểu hạ đẳng mỗi khi có dịp, giống cái cách đc ca ngợi trong các truyện cười nhạt nhẽo của anh trạng quỳnh xiển bột hay 3 giai tú xuất.

lũ lừa hèn hạ tiểu nông, luôn sợ hãi 1 cái gì đó từ phương bắc, mà ko hiểu chính xác là cái gì, anh gọi đó là nỗi sợ truyền kiếp....

Các bạn, lũ hạ đẳng sống ko bằng chết, sợ từ 1000 cái xe cắm trại của Tầu sợ đi hahahaha.

Các bạn sẽ sánh vai với các cường quốc năm châu kiểu gì, khi sợ 1 đoàn xe??? có bạn thảo luận với anh, nó dùng xăng làm bom, phá nổ cầu hahaha, hay có bạn nói, nó tranh thủ đánh dấu tọa độ hahahaha....

Nói thì nói, tộc Lừa các bạn có khiếu hài ước khiến anh cười đến phun cả c*t non.

à anh kể chuyện hehe, mồng 6 tết năm ngoái, anh bú bia ở lê ngọc hân, anh lái 2 cái xe cổ renon của Pháp 2 cánh ngược 195x anh ko nhớ lắm, nhưng Hanoi chỉ có 1 cái đó.
có 2 bạn thanh niên người Hoa thích và chụp ảnh, anh đang bú bia, anh bỏ đó chạy ra, cô gái nói đc tiếng Anh, anh mở của xe, mời họ ngồi vào và chụp ảnh cho họ, anh cũng chỉ cho họ cái biển đồng nhỏ bắn tên chủ xe và lịch sử ( ngắn ngắn ) về cái xe, 2 bạn người Hoa đó rất vui.


Sau đó anh mời họ uống đôi cốc bia, nói chuyện tý ty vì họ tiếng anh kém, họ đến từ Xiêng-an anh nghe thế biết thê, và họ rất thân thiện, nó nói họ thích VN.


Anh thì mong, họ ko bị người việt các bạn chặt chém để mất công anh đã thiện chí với họ.
Tại sao các bạn ko coi họ là bạn, mà luôn coi họ là thù???
Có bạn nào giải thích cho anh không??

Có bạn nào giải thích cho anh, khi các bạn chém đc khách tầu 200k cho 1 đĩa rau muống xào, các bạn kể nhau nghe và tự hào đó là lòng ái-quốc???

Hay đó chỉ là nỗi hả hê giống như 1 anh bần nông khố rách khi lén đái đc lên mộ bố anh địa chủ??

Từ chối 1 đoàn xe thì anh kệ các bạn và xứ các bạn, nhưng anh ko hiểu sao, nhiều bạn hoan hỉ đến thế?? các bạn vừa đuổi đc 1 đoàn quân xâm lược hay sao???

ko phải các bạn trả 200 nghin mĩ kim chỉ đc quảng cáo 30 s trên BBC, CNN hay New York times?

Trong khi 1000k xe đi dọc đất nươc các bạn? chụp ảnh là quảng cáo miễn phí phong cảnh và bờ biển trên đất nước các bạn trên mạng ủy bảy (Weibo) hay gì đó của họ?? cho 1 tỷ dân xem ???

Các bạn chê tiền do các bạn đã giàu hả?? anh không nghĩ thế .

Khi các bạn nghèo hèn sống cạnh thàng đại tài chủ, các bạn cần nịnh nó chứ ? .

Các bạn quét sạch ngõ, thậm chỉ trải chiếu điều để ngựa nó dẫm lên khi qua ngõ chứ?? để nó thấy bạn có thiện chí, nó cho 1 chân móc cống, hay cọ toa lét, hay cắt cỏ ngựa, để bạn kiếm tiền mua cho con bạn sách mới áo hoa chứ??
Nhưng các bạn lại rào đường các bạn lại, và cố gắng đứng lên ghế để cao bằng nó. tất cả những việc đó có làm bạn giàu hơn không??

TQ là 1 cường quốc, điều đó có cần chứng minh không?? 1 quốc gia có diện tích rộng lớn luôn là 1 quốc gia hùng-mạnh. Suy vi thì sẽ teo tóp như hình 1 con rươi.
Nền kinh tế thứ nhì thế giới có nói lên cho các bạn cái gì không??

Nhưng các bạn không hề tự hào khi được làm hàng xóm của thàng giàu, các bạn cứ hóng sang thằng giàu hơn bên kia thái bình dương, trong khi chính các bạn, đáng buồn thay, đã đuổi nó đi.

Các bạn có 1 anh đại tài chủ dễ tính sát nách, nhưng các bạn luôn lừa nó.
Những sản vật chất lượng kém đều nhờ tầu tiêu thụ.

Nó mua tôm của các bạn, thì các bạn chỉ tử tế lúc đầu, khi chúng nó đã tin bạn, thì các bạn lấp tức nhồi thạch rau câu vào tôm cho nặng, bơm nước vào dưa cho nặng để kiếm lời hơn nữa.
Rồi khi chúng nó phát hiện và không mua của các bạn, thì lập tức các ban đồng thanh chửi vọng sang nó.
Nhưng cac bạn chỉ biết chửi nó, chứ không bao giờ chửi chính mình. nó chỉ giam dưa của các bạn 1 tuần là lòi đuôi gian-phi, dưa của các bạn thối hết do quá nhiều nước bên trong.





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Chưa đến cửa khẩu nhưng nhiều dưa hấu đã thối rữa, vứt khắp đường , ảnh ăn cắp)




Nếu nó mua dưa đó thì chưa kịp qua 1 tỉnh của nó, dưa đã hỏng hết rồi. các bạn lừa nó 1 lần hay 2 lần là cùng, lừa mãi sao đc??

Các bạn biết tại sao nó sang mua lợn, chúng nó chọn lợn mỡ không?? không lẽ chúng không biết ăn thịt nạc??
Là do các bạn nuôi lợn siêu nạc bàng hóa chất, bằng thức ăn tạo nạc giả, chúng nó biết rõ điều đó hơn ai hết.

Các bạn mới là quân đểu giả không biết trọng chữ tín khi làm ăn, các bạn cũng là quân mồm to nhất khi chửi-vọng.

Các bạn thoát Khựa đc thì tốt quá, nhưng các bạn xem lại mình là ai, và tầm tới đâu??
Các bạn không làm được 1 con vít đủ chuẩn, thì thoát lên giời hả???

Làm người, phải biết mình là ai chứ??


#25 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 21:26

Xin hết, đọc cho biết, cũng không giải quyết được việc gì. Ngày nào mà cũng hiện lên new feed chắc đi bán muối sớm không cần bệnh, tìm cái gì phấn chấn hơn để đọc. Vận mình còn k thay đổi được, huống hồ vận nước...

Em nên điểm phấn tô son lại,
Ngạo với nhân gian một nụ cười.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#26 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18598 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 22:08

Các bạn mới là quân đểu giả không biết trọng chữ tín khi làm ăn, các bạn cũng là quân mồm to nhất khi chửi-vọng.

Các bạn thoát Khựa đc thì tốt quá, nhưng các bạn xem lại mình là ai, và tầm tới đâu??
Các bạn không làm được 1 con vít đủ chuẩn, thì thoát lên giời hả???

Làm người, phải biết mình là ai chứ??


---------------------------------------------------------------------------------------



Đọc đoạn trên thấy buồn, cay, đắng, nhưng chuẩn .



Thanked by 2 Members:

#27 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1403 Bài viết:
  • 1900 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 14/12/2015 - 22:11

Cảm ơn vì những bài viết mà số đông sẽ ghét nhưng nói lên không ít sự thật.

Tôi và không ít người Việt từng sang TQ hoặc/và có giao lưu với nhiều người TQ nhận định rằng không có người dân nào là xấu xa cả, kể cả dân TQ. Chỉ có tầng lớp lãnh đạo đôi khi vì thiển cận cá nhân mà bỏ ngoài tai ý nguyện của quần chúng hoặc đầu độc tư tưởng quần chúng để tạo dựng cho mình một cái gọi là "sự nghiệp để đời."

#28 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18598 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 22:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Luciferlady, on 14/12/2015 - 10:22, said:

Ra ngõ gặp anh Hùng

Ra ngõ gặp anh Hùng chứng tỏ hệ thống kém.

Hỏi Đáp

- Tại sao đất nước mình nhiều anh hùng mà lại đứng đội sổ tham nhũng?

- Trong chuẩn quy trình phần mềm CMMI, tổ chức kém nhất (level 1) là những tổ chức luôn cần đến anh hùng để làm xong dự án. Nhiều anh hùng là biểu hiện của hệ thống kém - vì cần anh hùng nghĩa là cần xử lý sự cố bất thường. Hệ thống tốt hướng đến ngăn ngừa không để sự cố xảy ra, do đó ít khi anh hùng phải ra mặt. Ví dụ hệ thống tốt sẽ dạy cho trẻ em biết bơi, quản lý chặt những chỗ nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn nước, còn hệ thống tồi sẽ luôn viện đến những anh hùng cứu trẻ đuối nước.

Frm PPD

Minh Triết

VN xếp hạng thấp gần chót trong danh sách mức độ tham nhũng tức VN có nhiều vấn nạn để tham nhũng thành quốc nạn .

Có người cho tôi là phản Tổ Quốc khi nhắc nhở rằng VN mình xấu xa nhng cũng chính loại người gian hùng thích nói lời thánh hiền nhưng là đứa đốn mạt sẳn sàng ba'n Tổ Quốc khi tiền vừa miếng cho lòng tham .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 14/12/2015 - 22:11, said:

Cảm ơn vì những bài viết mà số đông sẽ ghét nhưng nói lên không ít sự thật.

Tôi và không ít người Việt từng sang TQ hoặc/và có giao lưu với nhiều người TQ nhận định rằng không có người dân nào là xấu xa cả, kể cả dân TQ. Chỉ có tầng lớp lãnh đạo đôi khi vì thiển cận cá nhân mà bỏ ngoài tai ý nguyện của quần chúng hoặc đầu độc tư tưởng quần chúng để tạo dựng cho mình một cái gọi là "sự nghiệp để đời."

Lạ lùng nhất là chỉ 1 đám chỉ huy gian tham (tham quan) lại làm hỏng cả đám đông phia' dưới . Hãy đọc báo điện tử xem bao nhiêu quan tham bị khui ra khi che cho bồ nhí tại đất nươc khổng lồ phương Bắc. TQ xếp hạng khá hơn VN về mặt tham nhũng, nay nhờ Tập Cận Bình mà hàng ngũ cai trị bới 1 ít quan tham thứ gộc .

Tổ Quốc tôi không phải là loại quan tham .

Tôi xem Vong + Kiep là kẻ thù không đội trời chung vì đó là 2 ngôi sao đục khoét tài sản của bất cứ ai dây dưa vào chúng. ha ha ha

#29 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 06/01/2016 - 17:01

Tony Buổi Sáng

Tony Buổi Sáng trở thành hiện tượng xuất bản của năm 2015, một hiện tượng đúng là làm cay đắng tất cả những người có lương tâm. Đã mấy lần mình chửi cái trang này dù bây giờ nó đã tự tuyên bố ngừng viết...và lại ra sách giấy. 100,000 cuốn sách giấy được viết ra bởi một nhóm người không có background, tự dựng cho mình một cái tên, tự credential là "...những câu chuyện tôi viết hoàn toàn tưởng tượng, không có thực". Đọc qua các bài viết đều thấp thoáng tinh thần dân tộc, cách cư xử đúng đắn của một người trưởng thành có học, tự tin lập nghiệp... tuy nhiên nếu nhìn sâu những câu chuyện nhảm nhí tưởng tượng thể hiện sự kém cõi thiếu kiến thức của một người làm công tác chuyên môn. Cách đây 2 năm trang này từng kể cả câu chuyện là một nhân viên ngân hàng nào đó buổi sáng mắt nhắm mắt mở đánh lộn một số 0 khi chuyển tiền cho khách hàng đâm ra phải đi tù. Mình cũng vào comment là viết như thế là vô trách nhiệm, theo những gì anh viết đó là giao dịch giá trị cao, nó không thể diễn ra như thế vì qua 4 lớp kiểm soát.
Hoặc như một trích dẫn dưới đây
Quote
Lúc dượng ở Boston, đang ngồi học cái thấy Viber nhấp nháy, hóa ra chị tiểu thương ở chợ Cái Răng hỏi có ăn cá lóc nấu canh chua hem. Dượng kêu chị ấy mở facetime để dượng coi cá. Rồi dượng thanh toán qua internet banking, chị ấy nhận được tin nhắn “tiền đã vào” thì lập tức thực hiện nghĩa vụ giao hàng mang đến ngay cho nhà dượng ở Cần Thơ. Mấy đứa thấy đó, thời đại mình sống nó khác, lời khuyên của một số cha chú cũng xưa quá rồi, đâu có phù hợp
Unquote
Có lẽ người viết này chỉ biết khái niệm internet banking chứ chưa bao giờ thực hiện một giao dịch internet banking thật sự mới viết ra những dòng dễ như không thế này, tốc độ thanh toán xuyên lục địa mà nó diễn ra thế này thì ngân hàng của chị tiểu thương kia chắc phải được giải xuất sắc nhất hành tinh.
Dù là những câu chuyện vô thưởng vô phạt chỉ có người có kinh nghiệm mới nhìn ra, tuy nhiên nếu như để các bạn trẻ ngấm cái thứ này vào đầu thì rõ là nguy hiểm cho cả một thế hệ. Gieo vào đầu cho những người trẻ sự tự tin, tự tôn dân tộc, bạo dạn trong kinh doanh, start-up bằng một giọng điệu thiếu kiến thức thì kết quả sẽ ra một nhóm người lầm lẫn giữa tự tin và sự ngạo mạn, vô kỷ luật trong lao động, qua loa xuề xòa trong việc tìm hiểu kiến thức
Các bạn trẻ thân mến, không có kiến thức miễn phí, để có kiến thức các bạn phải mất rất nhiều thứ đó là thời gian, thời gian đọc trong sách và thời gian vào trường học. Lấy kinh nghiệm và chuyện phiếm người khác làm kiến thức cho mình là nguy hiểm nhất
Các bạn muốn hiểu về kinh tế hay kinh tế thị trường cuốn sách đầu tiên nên đọc là cuốn Macroeconomics của Paul.A.Samuelson chứ không phải những cuốn này trời ơi


Phạm Tú

#30 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 10/01/2016 - 22:28

"BỐ MẸ NHÀ NGƯỜI TA"

- Bố có biết Ngô Bảo Châu không?
- Bố có biết. - Bố ngập ngừng trả lời.
- Bằng tuổi bố, người ta có giải thưởng toán học Fields cả thế giới biết đến rồi đấy.

---
Những ngày cuối năm, các công ty đang rục rịch tổ chức những buổi họp con cái tổng kết năm vừa qua. Những buổi họp này thường được tổ chức cho cả phòng ban cùng một lúc. Thành tích, khuyết điểm đưa ra đấu tố công khai. Vài chục đứa con đứa thì còn đang bú sữa, đứa thì đã trổ mã mặt đầy mụn, đứa thì còn cầm theo cái yo-yo để nghịch cho đỡ buồn,... tất cả chúng đều lắng nghe trọn vẹn xem bố mẹ nào làm gì, năm qua lương kiếm được bao nhiêu, gặp những khuyết điểm gì. Ai hạng nhất? Ai được lên lương? Ai bị đuổi việc? Đó là những buổi họp đầy hồi hộp căng thẳng và lo lắng.
Để rồi đến bữa cơm chiều, mẹ nấu cơm, bố xếp mâm bát, lòng không khỏi nơm nớp lo sợ xem con cái đi họp về nói những gì đây. Bữa cơm bình thường vui vẻ tiếng cười, hôm nay im phăng phắc, không khí nặng nề và áp lực.
Rồi đứa lớn mới bắt đầu câu chuyện:
- Bố có biết Ngô Bảo Châu không?
- Bố có biết. - Bố ngập ngừng trả lời.
- Bằng tuổi bố, người ta có giải thưởng toán học Fields cả thế giới biết đến rồi đấy.
*Im lặng*
- Bố nhìn bố mẹ nhà người ta xem. Chúng con ngày ngày vui vẻ hỏi thăm và kể chuyện, cố gắng mang lại động lực tinh thần cho bố mẹ. Thế mà để ghi danh sử sách thì khó quá không nói, có mỗi việc kiếm tiền cũng làm không xong.
- Nhưng kiếm tiền cũng khó lắm con à.
- Khó thì khó chung. Tại sao chú Đông, cô Tây năm nay lương nâng 5 bậc mà bố chỉ được có 3 bậc. Bố xem con thương bố có kém gì con cái mấy nhà đấy không?

Rồi đứa con lớn nói tiếp:
- Bố mẹ là bộ mặt của con cái. Người ta nhìn vào cái nhà này sẽ đánh giá được hết bố mẹ hiểu không? Bố mẹ nhà người ta thì đi chơi thể thao, karaoke, cafe suốt ngày mà vẫn 2 năm xây thêm cái nhà, bố mẹ nhà này mỗi kiếm tiền cũng không xong.

Đứa con nhỏ thêm vào:
- Đúng đấy. Chúng con giành điều kiện cho bố mẹ không thiếu một thứ gì. Hằng ngày chúng con đi học vất vả. Dẫu cô giáo giảng chẳng đúng cũng phải giả vờ nghe lời để bố mẹ đi làm cho yên lòng. Vậy mà bố mẹ không chịu hiểu cho chúng con.

Đứa con lớn chốt:
- Thực ra con cũng chỉ muốn bố mẹ cố gắng hơn thôi. Sống ở đời là phải biết nhìn lên bố mẹ ạ.

Mẹ im lặng, nhìn mấy đứa con nói nãy giờ, sau cùng mới dám nhỏ nhẹ:
- Con à, cuộc sống thì có người nọ người kia. Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, một khởi đầu khác nhau, một tính cách khác nhau,... làm sao có thể so sánh như thế được. Đồng ý rằng chúng ta phải nhìn lên để tiếp tục cố gắng. Nhưng nói một hai câu là bố mẹ đủ hiểu rồi. Các con cứ nói thế bố mẹ sinh tự ti, làm gì cũng sợ sai, sao dám làm gì nữa. Các con cứ thử nghĩ xem, bây giờ bố mẹ bảo các con nhìn con nhà người ta kia kìa, nhìn lại mình đi, các con có chịu được không?

Bố nói rằng:
- Bố sợ những người mang tên "Bố mẹ nhà người ta" lắm. Các con hãy làm ơn, hãy so sánh bố với chính bố của ngày hôm qua thôi được không?

Được không?
---
(Chuyện kể từ một thế giới khác, phỏng theo status của chị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)




Hạ Hồng Việt

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |