Jump to content

Advertisements




Bất Thường

Trung Quốc Việt Nam Mâu thuẫn Facebook Dân chủ

141 replies to this topic

#1 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 13:09

Vì đã có một topic Vô Thường ở bên Nguồn Sống Vô Tận, thì cũng nên có một topic Bất Thường bên Giải Trí cho cân bằng vị thế. Nhân dịp mình đọc Tiếng cười thời cuộc, mình có cảm giác mọi người có xu hướng khinh họ, nhưng theo những gì mình đọc được thì tử vi một phần cũng bắt nguồn từ họ, Quỉ cốc toán mệnh cũng dịch từ tiếng Hán.
Và có những nhận xét cá nhân của một anh mình biết khi anh này có thời gian sống ở TQ, anh nói một người Trung Quốc trung bình thì tốt hơn một người Việt trung bình, nếu đem câu này hỏi những người Việt sống lâu năm bên TQ cũng sẽ có câu trả lời tương tự
Nghe thêm về Trả lời câu hỏi của Nguyễn Hoàng của BBC tiếng Việt về điểm khác biệt trong môi trường kinh doanh và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc, tỷ phú người Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều nói “Tôi thực sự cũng chẳng muốn so sánh Trung Quốc với Việt Nam.”




Ví dụ 1 người sau khi xem clip về vấn đề Free Tibet:
Xong 1 anh trên Fb ghi stt như sau:
Đúng chất loại dân đã được khai phóng. Các bạn Khựa tại London vẫy cờ gần như ngọng. Cùng là con người, khi sinh ra chỉ biết mỗi khóc, đòi bú, đòi đái, đòi ị mà sao sau 20 năm lớn lên rồi khác xa nhau quá thể.
Thế này mà Tập Cận Bình định đem giá trị Trung Hoa sang du thuyết nước Anh smile emoticon
Mang một đứa bé sơ sinh Việt sang nuôi dậy tại Anh, 20 năm sau nó sẽ ra sao? Để một đứa trẻ sơ sinh thuần chủng Ăng lô xắc xông sang nuôi ở Việt Nam, lớn lên nó thành loại người gì?
Nghe để biết cái xã hội dân trí hủ lậu nó tác động ghê gớm thế nào đến con người.

Mọi việc sẽ chỉ dừng lại ở đó nếu anh này không mang người Việt và người Hoa ra so sánh rất khiêng cưỡng. Mà bởi vì nâng người Việt lên tầm cao hơn thực tế chung nên được rất nhiều like ở cmt này, nhưng theo mình thì những cái cmt ít like thực sự rất ít lại có giá trị hơn rất nhiều

Lang Anh: Anh nghĩ nhiều bạn nhầm lẫn giữa năng lực cá nhân và năng lực thực thi. Tinh hoa Việt trưởng thành dưới mái trường xã hội chủ nghĩa thì về cơ bản thua xa tinh hoa Tàu, đấy là thực tế, vì bọn đó không đáng gọi là tinh hoa. Nhưng quay ngược thời gian lại một chút, quãng độ 1930 - 1945, trí thức Việt do Pháp đào tạo đều gần như là bọn giỏi nhất khu vực. Hầu hết các trước tác do họ để lại, từ kiến trúc, giáo dục, văn học đều có giá trị rất cao mà đến giờ vẫn không thể thay thế. Giai đoạn 1930 - 1945, giá trị văn hóa tinh thần của người Việt vẫn là thời kỳ rực rỡ nhất tính đến bây giờ.

Việt Nam có một lượng lớn trí thức vượt biên ra nước ngoài, nhưng những người này sống sót sau những hành trình quá đau thương nên trở lên hết sức cực đoan, điều đó khiến trong một thời kỳ dài góc nhìn và đóng góp của họ cho đất nước không tích cực tương xứng với khả năng và tiềm năng của họ. Người Trung Quốc thì khác, có một lịch sử tha hương từ thời Thanh Triều, người Hoa lưu lạc kiếm sống toàn thế giới. Họ hình thành những cộng đồng từ rất sớm ở nhiều nước, và mạng lưới kinh tế Hoa Kiều có giá trị nhiều nghìn tỷ USD. Khi Đặng Tiểu Bình cải cách, đóng góp của người Hoa hải ngoại là cực kỳ to lớn. Đặc biệt sau làn sóng bạo động khủng bố bài Hoa tại Indonesia và một số nước châu Á năm 1997, càng khiến người Hoa tích cực chuyển vốn và đầu tư về đại lục. Sự khác biệt giữa các cộng đồng là về lịch sử. Còn về phương diện cá nhân, đặc biệt là ề tư tưởng, người Tàu chưa bao giờ có một đại diện nào nổi bật. Cả Khổng Tử và Lão Tử đều chưa bao giờ đạt tới tầm vóc của Hegel hay thậm chí các triết gia cổ đại như Platon. Trong nhiều thiên niên kỷ, người Tàu chỉ trọng mưu lược chứ không trọng học thuyết dẫn đường. Ví dụ đối tượng sùng bái số một của người Tàu vẫn là Khổng Minh chứ không phải Khổng Tử.

Anh không muốn phóng đại người Việt, nhưng cũng không muốn hạ thấp chính mình. Trên thực tế đến giờ Tàu có ai có tầm nhìn xa như Phan Châu Chinh? Thậm chí ngay cả Tôn Dật Tiên cũng còn thua cụ Phan về tư tưởng. Đặng Tiểu Bình là một tay trị quốc lão luyện, nhưng Đặng cũng chỉ xuất phát từ một gã thực dụng "mèo nào bắt chuột cũng đều là mèo tốt", chứ không đủ khả năng để lại cho dân Trung Quốc một hệ tư tưởng soi đường. Chính người Việt Nam, thực tế có khả năng tiếp thu văn hóa tốt hơn người Tàu, sự thích nghi với các luồng tư tưởng phương tây ở Việt Nam cũng tốt hơn nhiều. Vượt qua được cái gông xiềng tư tưởng ngu dân của chế độ, người Việt sẽ tiến nhanh và tiến xa.

Hy Văn: Mình nói thật với Lãng. Chả cần đi đâu xa, qua một cái cầu biên giới thôi, VN so với TQ chả có cái vẹo gì cả, từ ý thức người dân đến ý thức công chức nhà nước thi hành công vụ, đến quy hoạch... mình thua toàn diện. Lấy tinh hoa Việt đọ tinh hoa Tàu thì mình cũng thua nốt.

Hy Văn: Năm 1927, Trung Quốc đã dịch xong các tác phẩm kinh điển chính trị của Platon và Aristotle, các tác phẩm khai sáng như Two Treatises of Government, An Enquiry Concerning Human Understanding, An Essay Concerning Human Understanding, The Social Contract,...
Trong khi đó đến năm 1945 nhõn tác phẩm The Social Contract được Nguyễn An Ninh dịch được một nửa.
Mình nghĩ Lãng nên chém vừa phải thôi, không nghiên cứu sâu thì cứ nhẹ nhàng rằng mình thua nó nhưng sẽ vượt nó, nếu đi đúng đường, vì hiên nó đang đi sai.
Tôn Dật Tiên mà tư tưởng thua Phan Chu Trinh thì con bò nó cũng lăn ra cười. Phan Chu Trinh mới chỉ xứng là học trò của Lương Khải Siêu và Khang Hữu Vi thôi anh Lãng ạ.

Hy Văn: Lãng không nghĩ vì Lãng chả nghiên cứu tí mẹ nào cả. Đến lúc não trạng nên bớt chém kiểu "một người Việt không thua một người Nhật đi". Người VN chả cái vẹo gì trên bản đồ tri thức thế giới đâu mà so sánh.

Lang Anh: Anh từng đọc rất kỹ chủ thuyết Tam dân của Tôn Dật Tiên, và không thấy điểm gì so sánh được với cái lõi tư tưởng của cụ Phan. Anh để bạn 2 ngày để bạn chứng minh cho các luận điểm này trước khi giết thịt.

Hy Văn: Vậy nhé: Lãng lấy cái gì so Phan Chu Trinh với Tôn Trung Sơn. Học thức? Một ông đồ mới chập chững thoát ra được nho giáo ngu muội so với một nhà Tây học nòi. Tổ chức con người, Phan có cái gì so được với Quốc dân đảng TQ. Lý luận Phan được mấy bài mà so với Tôn. Ngoại ngữ Phan không hơn Lãng mà so với Tôn?...
Mình nói ra điều này chả phải tự ti bỉ bê dân tộc mình, mà hãy thực tế đi. Thực tế mình thua hẳn nó thì phải cố gắng gấp mười nó, nếu đi đúng đường thì chả mấy chốc mà vượt. Thế giới có bao tấm gương rồi, quan trọng vẫn là quyết tâm vươn lên.

Lang Anh Bạn cần chứng minh một cách nghiêm túc. Anh để bạn hai ngày để search và đọc luận thuyết Tam Dân của Tôn Dật Tiên, và so nó với cái lõi phong trào khuyến học của cụ Phan Châu Chinh, sau đó tự bạn hãy đánh giá. Bạn là người nêu vấn đề, logic thông thường là bạn cần chứng minh, chứ không phải đá bóng sang anh để anh hầu bạn, right?

Hy Văn: Mình thật, chã nhẽ bây giờ lại kiểu đi giáo chã như Tathy, làm bài tập làm văn so sánh. Thôi, mình xin thua. Lãng đúng!

Lang Anh: Anh rất ghét kiểu lập luận giống bạn. Anh nghĩ năng lực tư duy của bạn nên tốt hơn cái cách mà bạn đang thể hiện. Anh để chế độ comment tự do, nghĩa là có khoảng 8000 người có thể tùy ý nêu quan điểm ở đây. Không phải cái gì anh cũng cần phân tích chứng minh, nhất là khi đó chỉ là những thứ đã được viết, đã có sẵn, dạng tư tưởng của Tôn Dật Tiên hay triết lý của cụ Phan. Anh nói với bạn điều này, cốt lõi tư tưởng Tam Dân của Tôn vẫn là phương pháp trị quốc, còn cốt lõi tư tưởng cụ Phan là giải phóng con người, cái nào vượt xa hơn cái nào???. Bạn không hiểu một cách rõ ràng thì đừng phát ngôn lung tung. Giờ bạn vẫn có thể vào đây chơi, nhưng nếu còn lập luận theo kiểu bậy bạ vô chứng lý như ở trên thì bạn có thể đi vĩnh viễn.

Anh Pham: Mình đồng ý với bác Hy Văn. Việt Nam đáng buồn là thời nào cũng kém Tầu. Thời tốt đẹp hưng thịnh nhất vua quan ta giỏi được như anh Lãng thì vẫn kém Tầu. Em với bác Hy Văn nói chuyện vui với anh Lãng thôi chứ bài Lãng luận này dựa trên những đánh giá sai căn bản về Tầu và Việt rồi nên khó đồng ý với những đoạn anh Lãng tán sau lắm. Cụ Phan quan tâm đến giải phóng con người, Tôn Trung Sơn quan tâm đến tổ chức xã hội. Thực tế đó đã cho thấy hai đại diện tinh hoa của hai nước tư duy ở các tầm khác nhau phản ánh trình độ phát triển của xã hội họ về văn hóa, văn minh, tâm thế. Do hoàn cảnh lịch sử có lúc hai nước đều bị nước lớn đè nén nhưng không phải vì thế mà hai nước bằng nhau. Người trí thức VN lúc nào cũng chỉ là học mót Tầu, khi VN mở cửa học kiến trúc, văn hóa Tây phương thì cũng chỉ là học thầy khác bỏ thầy Tầu. Quá trình Tây hóa của Việt Nam ta với Tầu khác biệt trình độ thế nào cứ nhìn Thượng Hải với Hà Nội là biết. Kiến trúc Việt Nam tây học huy hoàng thế mà xem Hà Nội có gì để khoe không đâu?

Lang Anh: Chỗ này anh không đồng ý với Gấu lắm. Mọi mô hình tổ chức xã hội đều chỉ mang tính thời điểm, hoặc giai đoạn. Giải phóng con người mang tính nền tảng cho mọi thời đại. Lõi tư tưởng của cụ Phan, vì vậy đứng cao hơn Tôn Trung Sơn một bậc.

Tôn Trung Sơn xuất phát từ nền tảng xã hội đời Thanh, dân khí rất bạc nhược. Lính Tàu đời Thanh được gọi là quân hai súng, một súng hỏa mai và một súng nữa là cái ống điếu, nghĩa là chuyên hút thuốc phiện, vì vậy bọn Tây mới mệnh danh dân Tàu là Đông Á bệnh phu. Tuy nhiên Tôn không chủ chương giải phóng con người một cách triệt để, mà tìm cách cóp nhặt mô hình nhà nước phương Tây, sửa đổi để cai trị cho phù hợp đặc điểm nước Tàu. Tôn giải bài toán có tính thời kỳ, và trên thực tế Tôn không thành công. Do không khai phóng con người, Tôn bị Viên Thế Khải đoạt quyền, xóa luôn dân quốc và tiếp tục làm vua, sau Tôn lập lại được chính quyền thì TQ cũng trong tình trạng cát cứ đại loạn. Tôn chết, Tưởng lên thay, ném thuyết tam dân vào sọt rác và rắn tay đánh dẹp chư hầu cát cứ nhưng cũng không đâu vào đâu. Nhật đánh TQ dễ dàng cũng vì lẽ ấy. Sau này Tưởng được đồng minh thừa nhận là chính thống và viện trợ gạo đạn, nhờ thế mà tình trạng cát cứ giảm, nhưng lại mọc ra Mao, đánh nhau chí chết thay vì đánh ngoại xâm. Sau này Đặng Tiểu Bình nắm quyền, cũng chỉ chủ chương làm giàu thay vì khai phóng con người. Do đó mà dân Tàu giàu lên nhanh nhưng cực kỳ ích kỷ. Có nền tảng pháp lý nào giống Tàu, khi chánh án lập luận "Vì mày đỡ bà cụ trong lúc người khác không làm thế nên chắc hẳn là mày có liên quan đến việc bà ấy ngã" - một vụ án khiến thế giới không hiểu nổi điều gì đang diễn ra ở nước Tàu, khi một thanh niên thấy một bà cụ ngã ở sân ga, liền đỡ dậy, sau đó bị cả nạn nhân lẫn quan tòa buộc tội theo một cách không thể tin nổi. Hoặc một trường hợp em bé hai tuổi bị ngã giữa đường, khi chiếc xe tải đầu tiên chèn qua vẫn chưa chết, em bé nằm trên đường trong 20 phút, vài chục người đi qua và làm ngơ, cho đến khi chiếc xe tải thứ hai chạy qua và cán chết hẳn. Toàn bộ sự việc được ghi lại trên một chiếc camera gắn cố định ở một cửa hàng. Đoạn video này giờ search trên mạng vẫn còn thấy có. Có thể nói, tính ích kỷ và man rợ của TQ đã đạt tới một tầm vóc khiến không dân tộc nào có thể với tới. Trình độ khoa học của TQ giờ khá cao, nhưng cũng vì thế mà người TQ chế ra các thứ ngày càng độc hơn, và sẵn sàng đầu độc chính dân tộc mình để kiếm tiền (sữa melamine, thực phẩm độc, dầu ăn nấu bằng rác cống...) và tiện thể tuồn sang đầu độc các nước khác. Cốt lõi cũng nằm ở việc con người không được khai phóng mà chỉ được thúc vào đít để kiếm tiền. Nước Tàu giàu hơn, nhưng nó không văn minh hơn mà ngược lại, trở lên ích kỷ và rừng rú hơn, theo một thang bậc cao hơn, dựa trên sự hậu thuẫn của các công cụ tinh vi hơn mà người Tàu được trang bị.

Ở Việt Nam phong trào khuyến học và khai dân trí của Phan Châu Chinh thực ra bén rễ rất sâu ở các đô thị. Cụ Phan đi Pháp, Nhật, Hồng Kông và nhiều nước, nhìn thấu sự lạc hậu cua xã hội Việt Nam, vì thế mà không đồng tình với chủ chương của cụ Phan Bội Châu: "Giành độc lập bằng mọi giá dù là bằng bạo lực". Thay vì thế, cụ chủ trương người Việt cần nang tầm văn minh lên một mức có thể so sánh được với người Pháp, từ đó tự khắc có được một quốc gia không chỉ độc lập mà còn văn minh, và chỉ có thế mới là một nền độc lập bền vững. Trong ba mục tiêu Khai dân trí, chấn dân khí, Hậu dân sinh, cụ đặt hậu dân sinh sau cùng, hàm nghĩa các mục tiêu xã hội sẽ chỉ đạt tới khi việc nang cao dân trí và dân khí thành công. Con đường cua cụ Phan đòi hỏi thời gian dài, nhưng tầm nhìn cốt lõi vượt xa các nhà tư tưởng châu Á cùng thời. Trào lưu duy tân của cụ được người Việt ích cực hưởng ứng rộng rãi. Nếu không có phong trào cộng sản của ông Hồ, thì Việt Nam dù nằm trong liên hiệp Pháp, dù cụ Phan bị đi đày biệt xứ, nhưng tất yếu phong trào cách mạng ở Việt Nam sẽ đi theo con đường của cụ Phan. Đó cũng là cái nền tảng tốt mà ông Hồ được thừa hưởng khi hô hào diệt giặc dốt sau này, người dân hưởng hứng rất đông. Nhờ thế mà phong trào của ông Hồ với cái lõi chỉ có 5000 đảng viên nhưng nhanh chóng thiết lập được bộ máy cầm quyền hiệu quả. Có điều ông Hồ dẫn dân tộc vào 30 năm chiến tranh, tầng lớp trai tráng tinh hoa chết vãn, và đánh nhau chỉ khiến hận thù đào hố ăn sâu xã hội. Cải cách ruộng đất ông giết một số đáng kể thuộc tầng lớp elite, nhân văn giai phẩm ông thui rơm nốt đám elite còn lại. Trong nam thì sau khi đánh thua đám trí thức vượt biên bằng sạch, số ở lại thì bị giềng cho không còn ra hồn người. Xã hội Việt nam về sau này được dẫn dắt bởi toàn thằng ngu, hơn thua nhau bằng thành tích ngồi nhà tù đế quốc, chẳng còn thằng nào có khả năng trị quốc hay biết cách giải phóng con người. Đó là bi kịch của lịch sử để lại hậu quả mãi đến bây giờ.

Riêng về Thượng Hải, vẻ đẹp của nó không phải do Tàu, mà là nhờ Tô giới. Những kiến trúc đẹp nhất của Thượng Hải, đều là các khu vực tô giới cũ của người Pháp, người Đức, người Anh, người Nga.... Anh đến Thượng Hải, thấy các kiến trúc ở từng khu mang dấu ấn mỗi nước rất riêng, khi hỏi kỹ thì chính bọn Tàu xác nhận, mỗi dãy phố một kiểu kiến trúc riêng, vì đó là các khu Tô giới do mỗi nước khác nhau xây dựng ... Tất nhiên về sau này khi giàu lên nhanh, người TQ xây thêm và quy hoạch mở rộng nhiều, trên một cái nền tảng tốt. Việt Nam thì ngày một tan hoang, bom giộng bao nhiêu năm nát bét cả đất nước, lấy gì mà đẹp? Cộng thêm với thành tích cai trị huy hoàng của chế độ sau này, nước càng lúc càng nghèo, xây cái sau xấu hơn cái trước, khiến bộ mặt đô thị ngày một xấu xí. Tuy nhiên những gì còn sót lại của Hà Nội cũ thì vẫn đủ để tạo ra những điểm nhấn riêng không cũ theo thời gian.

Riêng về chuyện thời đại nào cũng kém Tàu của Việt Nam, thì cũng cần chú ý đến cái thực tế: Lịch sử Việt Nam luôn bị băm nát bởi chiến tranh, nó chưa bao giờ có một thời kỳ nào đủ dài để tích tụ nền tảng cho sự khai phóng, hơn nữa, hầu như thời kỳ lịch sử nào người Việt cũng đều cố bắt chước Tàu. Học một thằng thầy tồi, kết cục là dở ông dở thằng. Nước Nhật nhờ quay lưng với Tàu, thậm chí xóa cả ngày tết cổ truyền, hướng triệt để về phương Tây mà về sau mới cất cánh. Hồng Kong, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, có nước nào thịnh vượng mà không nhờ hướng tới và học tập xã hội phương Tây? Ngay cả Việt Nam, nếu không nhờ mở cửa để tái hòa nhập thế giới thì giờ chắc còn bi bét hơn cả bọn Somali.

Thời đại giao lưu thương mại toàn cầu và tự do internet ngày nay là một dịp may hiếm có đối với người Việt. Đây chính là cơ hội vượt lên quá khứ, vượt qua cái bóng của Tàu và vượt lên chính mình. Chính vì thế, cần chớp lấy thời đại này, chính lúc này chứ không phải là lúc nào khác.


Anh Pham: Cụ Lãng lúc cao hứng có cách trình bày kiểu duy ngã độc tôn thao thao bất tuyệt rất hùng biện nhà em thấy rất hay. Có điều em lưu ý cụ là cách biện luận kiểu Tony BS Alan Phan Lãng anh này hơi bị định hướng bởi định kiến. Một bài viết thuyết phục không nhất thiết đưa ra quan điểm mạnh mẽ vững chãi mà là đưa ra nhiều quan điểm rồi chọn lựa, người viết cũng không cần tự tin vào bản thân mà chỉ cần tự tin vào phương pháp. Như mấy tác giả kể trên viết như lưu thủy hành vân nhưng lại giống như có đáp án sẵn, cơ hội giao tiếp với độc giả coi như không có.

Muốn biết Tầu Việt ai tốt ai tồi theo em khỏi cần nhìn ông Tôn ông Phan cứ nhìn cách tiếp viên tầu khách hai bên làm việc.

Loan Mai: Chú Lãng rất cả tin vào những chuyện thần thoại VN kể cả phần khảo dị.


Anh Pham: Vẻ đẹp Thượng Hải là do tô giới, tô giới là do Tây vẽ Tầu làm, Hà Nội cũng thế - cách thức giống nhau mà quy mô khác nhau cho thấy sự khác biệt vị thế

Lang Anh: Mọì lập luận anh viết ra đương nhiên có chủ kiến, vì mạch tư duy đòi hỏi sự thống nhất smile emoticon Nhìn thẳng vào vấn đề thì thấy câu chuyện khá đơn giản: "Tranh luận ở đây là học thuyết tam dân cua Tôn Dật Tiên và Khuyến học duy tân của Phan Châu Trinh cái nào có cái lõi tư tưởng tiến bộ hơn. Bạn Hyvan, anh nghĩ không hiểu nộì dung cả hai thuyết này, tranh luận một cách rất vớ vẩn, lôi xuất thân Thày đồ của cụ Phan ra để cho rằng cụ kém họ Tôn. Trước khi nhân loại hiểu "Định luật vạn vật hấp dẫn và hệ thống toán giải tích" thì Newton thực ra chỉ là một ông kễnh 25 tuổi rúc trong xó trang trại của mình, do đó, kiểu luận điểm tệ hại này tất nhiên không thể đứng vững. Mô hình nhà nước xây dựng trên cái lõi cua học thuyết Tam dân thực ra là một mô hình chắp vá. Tôn Trung Sơn không vượt qua được thời đại của mình nhưng tư tưởng của cụ Phan về các cách thức để khai phóng xã hội và giải phóng con người thì luôn đúng cho mọi thời đại. Vì thế mà anh kết luận Tôn thua xa cụ Phan về tư tưởng, hẳn không phải là sai. Những lập luận khác chỉ là những ý tưởng anh tiện tay gõ ra để bổ sung thêm thông tin, như một cách thường làm khi triển khai phản tích vấn đề. Nếu Gấu và các bạn thấy anh sai, các bạn có hể tùy ý phản biện, anh sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu.


Anh Pham: Tranh luận ai hơn ai là irrelevant, em nghĩ tán róc thì được chứ chẳng có ý nghĩa gì. Chẳng qua cũng như nghệ thuật vị nghệ thuật hay vị nhân sinh. Đi thảo luận hai ông này ai hơn ai cũng giống thảo luận về nhân vật vô địch trong kiếm hiệp của Kim Dung. Em nghĩ chẳng giúp mình hiểu Tầu Việt thêm.

Muốn hiểu Tầu em nghĩ đi du lịch hay công tác vài chuyến không ăn thua mà cần sống ở đó với người ta một thời gian. Cách nghĩ như anh Lãng là điển hình của giới tinh hoa Việt Nam nhiều đời nay về Tầu gợi nhớ về chính cách nghĩ của em thời trước 2000. Lúc đó có lựa chọn đi làm vài nơi khác nhau nhưng em nghĩ mình vừa khinh vừa ghét vừa nể vừa sợ Tầu mà cả đời mình chắc chắn không thoát được Tầu thế nên là quyết định đi Tầu. Và thời ăn ngủ đọc thở ở đó làm tăng nỗi nể phục, giảm khinh ghét hay sợ người ta.

Em có thể viết dài về Trung Quốc, đối chọi với các luận điểm của Lãng nhưng chắc các bạn mạng quen đọc những thứ dễ dãi không hiểu được nhiều nên thôi để dành vậy..

Nguồn:https://www.facebook.com/Langlanhtu?fref=ts

Đôi khi bản thân mình rất ngạc nhiên về vấn đề đọc hiểu của người Việt, rõ ràng có người đã chứng mình là người TQ có những tiến bộ vượt bật so với VN, nhưng vì 1 chút máu sĩ diện hảo nên vẫn không công nhận điều đó nếu nhìn vào like để đánh giá.
Mình là cái đứa đã từng vẽ lại bản đồ lưỡi liềm Hoàng Sa Trường Sa cho 1 group biểu tình, nhưng khi mình đọc được Công hàm năm 1958 của Thủ tướng Phạm Văn Đồng kí thì mình lập tức ngưng ngay việc kia lại. Và việc này cũng đã khá lâu rồi, nhưng hôm nay mình vô tình đọc lại việc đòi đảo bên Tiếng cười thời cuộc, và một số giọng mỉa mai châm chích TQ. Luật của diễn đàn là không bàn vấn đề chính trị, nhưng cái mình cóp nhặt ở trên k phải là vấn đề chính trị, mình mong muốn người Việt có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề TQ, VN, không có lí do gì để khinh họ, khi nào còn khinh thì chúng ta còn sợ họ. Đừng dễ dãi với vấn đề chúng ta đọc như cách tiếp cận Tony Buổi sáng.
Nếu BĐH cho phép thì mình sẽ tiếp tục một chuỗi những việc ở VN theo cách nhìn khác, cách tiếp cận khác, sau đó người đọc sẽ đặt câu hỏi với bản thân về những vấn đề mình được tiếp cận

Sửa bởi Luciferlady: 13/12/2015 - 13:19


Thanked by 2 Members:

#2 PMK

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1538 Bài viết:
  • 1686 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 16:33

Cá nhân tôi rất mong muốn được lắng nghe quan điểm của bạn Luciferlady (sau đây xin phép được gọi tắt là L.l).

Tôi rất phản cảm những người cứ thấy ai nói bất kỳ điều gì tốt về chế độ hiện tại là lập tức nhảy dựng lên chửi bới, nhục mạ, xúc phạm người ta kiểu như: À à à "dư lợn viên", à à à "bị tẩy não", à à à "bị nhồi sọ", à à à "không có tư duy độc lập" .v.v..

Tôi cũng rất phản cảm những người cứ thấy ai nói bất kỳ điều gì không tốt về chế độ hiện tại là lập tức nhảy dựng lên quy chụp cho người ta là "phản động", "phản quốc" linh tinh các loại.

Tôi đề nghị chúng ta bàn luận dưới góc độ thuần túy học thuật. Tôi hy vọng chúng ta có thể vứt bỏ hết tất cả mọi thành kiến, mọi cảm tình cá nhân. Hãy giả định chúng ta không phải người Việt Nam, không phải người Trung Quốc, không phải người Mỹ, không phải là công dân của bất kỳ một quốc gia nào trên Trái Đất này ... mà là những người ngoài hành tinh, hoàn toàn không bị chi phối bởi bất kỳ một thứ tình cảm hay mối liên hệ nào, hoàn toàn khách quan trong việc nhìn nhận đánh giá sự việc.

Thanked by 1 Member:

#3 ThamLang112015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 289 Bài viết:
  • 182 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 17:32

Người ngoài hành tinh pmk đã đổ bộ xuống trái đất =))

#4 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 20:59

@ThamLang112015: đừng chọt mông người khác khi chưa biết họ là ai, qua cách chị PMK viết, mình thấy chị chọn lối đi ngược sóng, nhiều người k thích, nhưng với mình thì những quan điểm đó đó có những giá trị nhất định, làm ơn nhìn vô cái tổng thể hơn là vạch lá tìm sâu nhỏ mọn đặc trưng. Và đặc biệt khi họ không công kích bạn. Ngay từ đầu bạn đã k có ý định tôn trọng người khác thì liệu người khác có tôn trọng mình không người hỡi?
@PMK: chị ơi, em không đủ trình để viết những bài này,và nó sẽ gây ra những cuộc tranh luận không cần thiết. Nên hiện tại em chỉ có thể tổng hợp những bài viết theo em là có thể góp phần mở một góc nhìn khác, có kiến thức để mọi người có cái nhìn cởi mở hơn những tiêu cực ở thực trạng nhiều vấn đề ở VN. Thực ra em rất hiếm khi like, và cũng k cần like, chỉ cần mọi người đọc, tự đưa ra quan điểm đúng cho bản thân thì đó là mục đích ban đầu em đặt ra cho topic này vậy coi như em hoàn thành tâm nguyện rồi. Còn lại thì không quá quan trọng, mạng ảo, nick ảo, xây dựng bản thân bằng quan điểm cá nhân trên mạng ảo cũng không biết làm gì?
Bản thân em đọc rất nhiều bài của những bác hiện không còn sinh hoạt trên diễn đàn, em thấy rất cảm kích, nên có thể làm được những việc đơn giản cho diễn đàn cũng là việc nên làm

Thanked by 1 Member:

#5 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 21:15

Có những việc rất mắc cười là những thể loại mình đọc toàn bựa, rất có thể nó k phù hợp với những người có truyền thống ngoan hiền, thôi thì mình post cả 2. Phần bựa lên trước, phần không bựa ở dưới. Thực ra đây chỉ là thói quen viết, mong mọi người đọc phần thông tin trong đó. Đặc biệt bài này k quá bựa nên mình sẽ copy nguyên văn k edit phần nào

RƯỢU RẮN - NIỀM TIN MÙ QUÁNG !
Hôm trước có 1 người bạn đọc xong bài này và nhận ra rằng mình đã gián tiếp giết ông già hắn bằng 1 bình rượu rắn hơn 100 triệu mà chưa biết cách nào để nói ông cụ đổ bỏ. May là chưa Ngấu (chưa đủ thời gian ngâm theo quan niệm) nên ông cũ chưa uống... hehehee. Khó òi tự lo thoai mềnh không biết nhóe


Xin chia sẻ một bài viết của anh Phung Trung My , ai chưa quen văn tục xin vừa đọc vừa sáng tạo điền từ thích hợp vào ô ''đéo'' và các ô khác

Phần 1:
LŨ LỪA VÀ NIỀM TIN MÙ QUÁNG !
“Không văng tục vẫn là súc vật thượng đẳng” đã được các Hoang Xuan, Hồ Ly cảnh báo với những bài viết của tôi. Nhưng cứ nhìn thấy cồng của các cô trong trại về uống rượu rắn, cá ngựa, máu rắn, nọc rắn, rượu bìm bịp … để nâng tầm sinh dục tính là tôi muốn chửi Địt cụ các cô ngẫn hơn ông chó. Các cô trong trại lợn này đâu phải lũ ngu học, phần nhiều các cô đã tốt nghiệp Đại học, Bác sỹ, Tiến sỹ … Nhà báo, Nhà nghiên cứu nhưng các cô đ*o tin vào nghiên cứu khoa học, những thành tựu mà khoa học đã đạt được đem lại hiểu quả cho nhân loại mà đi tin bọn Lang vườn, Mế tộc ngu học, Ngu muội, ít chữ để dùng các sản phẩm được xem như gia truyền mà không có bất cứ bằng chứng khoa học hay phân chất cụ thể nào. Phải chăng đó là NIỀM TIN MÙ QUÁNG CỦA NHỮNG CON LỪA ???
Chắc hẳn các cô trong trại đ*o cô nào ngẫn đến mức không biết Rắn, tắc kè là các loài bò sát máu lạnh. Tức là chúng sống nhờ năng lượng ánh sáng mặt trời để điều tiết thân nhiệt (cô nào đ*o biết tự lên google mà tìm đ*o phải giải thích thêm). Hầu hết lũ rắn, tắc kè là các loài kiếm ăn đêm, trừ rắn hổ mang (thường, chúa) chúng kiếm cắn cả ngày lẫn đêm. Nơi sống của chúng là những nơi hang hốc, ẩm thấp (đặc biệt thích các vùng nghĩa địa, mồ mả rậm rạp cây cỏ và tối tăm, ít người qua lại làm phiền). Rắn, Tắc kè là các loài ăn thịt sống (thường những loài thức ăn là những con bị bệnh, yếu sức khỏe khiến chúng không thể tự vệ và bị tấn công – Đây là một qui luật tất yếu của tự nhiên) - Nên trong cơ thể của các loài này chứa rất nhiều các loài vi rút mang mầm bệnh (có thể cơ thể rắn khi ăn vào thì không bị nguy hại. Vì trải qua hàng triệu năm tồn tại, tiến hóa chúng đã sản sinh ra kháng thể. Nhưng con người thì không thể ! Đuỵt cụ tôi thật…)
Trong môi trường sống tự nhiên của rắn như đã nêu, khiến cho cơ thể chúng có rất nhiều ký sinh trùng kí sinh trên cơ thể. Các loài hút máu kí sinh như Rận, Rệp, Ve chó... bám ký sinh đầy ắp dưới các lớp vảy kitin thành nhiều lớp (các cô thử bắt 1 con xem 1 lần cho thấy tởn – nhất là các loài rắn hổ). Nếu các cô có cơ hội xem bọn chúng mổ rắn ra làm thịt hay ngâm rượu hãy để ý trên thành ruột, thành bao tử chúng là hàng trăm búi Sán bám kí sinh. Nhiều con còn chui ra ngoài ruột nhìn kinh ****. (tôi thường tiếp súc với công việc này nên hiểu rõ hơn các cô – Đkm kinh !!!) Thế còn đối với bìm bịp cũng là loài chim ăn thịt cũng đ*o khác và khi ngâm các cô chỉ rửa sơ bằng rượu. Đéo vặt lông gì, cứ cho tất vào bình. Đkm trên các lỗ chân lông bìm bịp hỡi ôi… Nếu các cô cắt một miếng lên soi trên kính hiển vi chắc tôi tin đ*o con súc vật trong trại này dám uống rượu ngâm bìm bịp, rắn, tắc kè …
Khi các cô ngâm 1 hũ rượu rắn tức là ngâm sống. Các cô thừa hiểu rằng đ*o thể làm sạch từng con sán trong cơ thể, từng con ve chó, rận hút máu trong vảy rắn, lông bìm bịp ... (nhiều khi rượu rắn ngâm không cạo vảy). Nhiều cô còn khùng đến độ uống tiết rắn, tim rắn pha rượu mà đ*o biết trong máu của chúng khi phân chất mới thấy các loài vi rút gây bệnh kinh hoàng. Các cô ngẫn mà tưởng mình khôn, khi uống rượu pha nọc rắn, may phước là đ*o chết. Nếu thành miệng, thành bao tử, thành ruột lỡ bị trầy xước mọc rắn ngấm vào thì đ*o thể cứu được đâu lũ súc vật à. Khi các cô phế rượu ngâm nọc rắn vào thấy người tê tê choáng choáng. Ấy là lúc các Notron thần kinh của cái bộ não ngu xuẩn của các cô đang bị nọc rắn giết chết dần mà tưởng là sướng (có 2 loài nọc rắn đó là độc tế bào ở các loài rắn lục, Độc thần kinh ở rắn biển, rắn hổ - bài này biên sau, nếu các cô cần thì vào google, tôi đ*o care).
Đkm các cô biết rằng não bộ được tế bào gốc sản sinh ra khoảng 65 tỷ Notron thần kinh thì chỉ 1/3 được dùng cho hết cuộc đời. Số còn lại ở trạng thái nghỉ nếu sử dụng nhiều quá số lượng cho phép các cô bị các bệnh mất trí nhớ Alzheimer. (cái này các cô tự thẩm trên google, tôi đ*o có thời gian biên). Mà theo các nghiên cứu mới nhất của các đồng nghiệp Đức thì nọc rắn tác động vào hệ thần kinh trung ương (não) khủng khiếp hơn cả ma túy, thuốc + rượu trong 1 thời điểm với liều cao.
Khi các cô ngâm rắn, tắc kè vào rượu (max là 47% cồn) thì hầu hết các Vi khuẩn kí sinh trong cơ thể rắn hoàn toàn khỏe re như bò kéo xe. Ngâm với cồn 99% như tôi thường dùng sau 3 -5 năm kiểm tra chúng vẫn khỏe re như đang ngủ đông, đ*o chết. Bởi vì khi bị tác động nguy hiểm các loài vi khuẩn sẽ tiết ra 1 chất kitin bao bọc cơ thể chúng an toàn và chờ đợi điều kiện sống thích hợp để chúng thức giấc và phát tán. Chúng chỉ chết khi nhiệt độ sôi đạt 120 độ C nên rượu mà các cô ngâm rắn chỉ là một đợt sát hạch yếu đối với các loài vi khuẩn gây bệnh…
Đến đây chắc hẳn nhiều con súc vật sẽ phán “Kệ mẹ, đằng nào cũng chết, uống cho sướng… hoặc cô đ*o hù dọa được chúng tôi đâu … vv…vv). Thế thi tôi hỏi các cố sống làm đ*o gì cho nó chật đất ??? Học làm đ*o gì cho nó phí tiền của cha mẹ xã hội … có phỏng ???. Các cô khi dính các loài vi khuẩn nguy hại từ rượu rắn, các cô sẽ đ*o chết ngay và luôn. Nếu ngay và luôn thì cũng đỡ cho xã hội và chính bản thân các cô mà các cô bị mầm bệnh nó cứ âm thầm giết các cô một cách từ từ, tàn nhẫn ... đến khánh kiệt tài sản và là gánh nặng cho gia đình, xã hội. Nếu các cho đó là chuyện thường tôi khuyên các cô cứ bú liếm thật nhiều vào tôi dí zái vào quan tâm chuyện của các cô. Tôi cũng tin là nhiều cô trong trại này bú liếm nhiều giờ cơ thể đầy ắp sán não, gan, vi khuẩn trong máu mà đ*o biết, vẫn tưởng bở … hehehehe. Đkm Đen !!!
Sau 1 thời gian khi rượu phân hủy các protein trong cơ thể rắn và hòa tan vào rượu các cô nốc vào họng có mùi tanh tanh của thịt sống ngâm. Uống rượu rắn nó cũng đ*o khác việc các cô ăn một con rắn hầm, luộc, xào … vì quá trình phân hủy protein nhanh hay chậm tùy thuộc vào những điều kiện khác nhau. (các cô nên nhớ là các các enzyme phân giải protein trong dạ dày (như pepsin) và ruột non (trypsin) của con người gần như không thể hấp thụ được tất cả các thứ vớ vẩn trong rượu rắn).
Nếu thực sự các cô muốn, thích BÚ LIẾM RƯỢU RẮN, BÌM BỊP, TẮC KÈ tôi khuyên các cô hãy LUỘC CHÍN chúng rồi bỏ vào bình ngâm và uống sẽ tốt hơn. Nhưng hỡi hôi trải qua ngàn năm văn hiến, văn hóa đạp c*t bọn THÀU KHỰA BẨN BỰA có mấy ai tin vào khoa học mà các cô rất thích tin và những bí kíp gia truyền của tộc Khựa, Lừa ng* d*t ngàn năm. Các cô nên nhớ 1 điều nếu rượu rắn thực sự tốt, cương dương như đồn thổi thì các hang triệu cái đầu thông thái của các nhà nghiên cứu Giãy chết nó đ*o phải chế ra Viagra và Bỏn chỉ mất 1 tháng phân chất để chế ra thuốc CƯỜNG DƯƠNG, BẠI THẬN từ cái bình rượu rắn, tắc kè bẩn thỉu, kinh tởm toàn vi rút độc hại của các cô. Họ cũng đ*o cần phải dày công tim kiếm các hoạt chất cường dương cho đến bây giờ mãi vẫn đ*o kiếm ra. Địt cụ, tôi thật. (Tôi sẽ biên bài về rượu cá ngựa sau, đang dịch tài liệu nghiên cứu của các đồng nghiệp, nhọc, nhọc rất).
Sau khi các cô bú liếm thứ rượu ngâm mà các cô cho là đỉnh của đỉnh vào các một số cô cảm thấy phừng phừng khí thế đuỵt nhau. Thế rồi 1 đồn 10, 10 đồn 100, 100 đồn 1000 và toàn bọn Lừa đồn nhau. Thực chất đ*o phải các cô khỏe đuỵt vì các chất từ con rắn mà các cô bị rượu nó lừa bởi vì khi phừng vào các nhiều cô phừng thật, nhưng nhiều cô đ*o thể cứng nổi ông trọc …. Hehehehe. Đuỵt bọp sướng đ*o phải do ông trọc mà do nhãn quan, thần kinh của các cô chi phối. Chắc chắn con hàng xóm hơi xấu, chân ngắn nhưng lạ sẽ sướng hơn con vện xuynh đẹp nhà cô chân dài mà dùng nhiều. Đấy là thuốc tiên, rượu tiên, là Viagra thật mà các cô đ*o cần xài nhưng thằng nhỏ vẫn VỮNG NHƯ ĐỒNG. Cổ nhân đúc kết “của lạ bằng tạ cái quen – Vấn đề này thằng ngu nhất cũng hiểu … hehehe)
Tại sao các cô cần Viagra và Viagra có tác dụng gì mời các cô tự thẩm tôi đ*o thèm biên mà tôi chỉ nói với các cô rằng trong thành phần hoạt chất của Viagra có 2 loài thực vật được dùng chiết xuất ra thuốc có nguồn gốc từ Việt Nam. Đó là Zingber zerumbert và Areca catechu. Nếu cô nào thực sự yếu mà muốn hăng say thì inbox phát rồi tính …. Heheheehe.
Đụyt cụ các cô tôi biết nói về chủ đề này các cô tỉnh như sáo. Tiên nhân nhà các cô, tôi thật.


Phần 1':

Cứ mỗi lần đọc được các comments trên Facebook, những bài viết của một số gã Lang băm miệt vườn, hay câu chuyện truyền khẩu về uống rượu rắn, cá ngựa, máu rắn, nọc rắn, rượu bìm bịp … để nâng khả năng sinh dục tính cho các quí ông lắm tiền, nhiều của là tôi muốn chửi cái bọn ngẫn hơn ông chó ấy. Có rất nhiều comments chém gió, khoe khoang khả năng phòng the sau khi đã nốc thử loại rượu tanh tưởi và tởm lợm ấy. Rất tiếc những điều được viết ra đều xuất phát từ những bạn có học, có kiến thức, đã tốt nghiệp Đại học, Bác sỹ, Tiến sỹ … Nhà báo … vv.

Thật đáng buồn và đáng suy ngẫm khi họ không tin vào những nghiên cứu khoa học, những thành tựu mà khoa học của nhân loại đã công bố và đang mang lại những thành tựu hết sức lớn lao cho sức khỏe cộng đồng. Mà họ có thể có niềm tin vào mấy ông Lang vườn, Mế tộc ít chữ, (nhiều người còn không biết nửa chữ cắn đôi) để dùng các sản phẩm được xem như gia truyền, qui hiếm, độc nhất vô nhị... Thực chất các loại rượu này hoàn toàn không có bất cứ bằng chứng, báo cáo nghiên cứu khoa học hay phân chất cụ thể nào để chứng minh đảm bảo có lợi cho sức khỏe. Phải chăng đó là NIỀM TIN MÙ QUÁNG CỦA NHỮNG CON LỪA ???

Chắc hẳn không facebookers nào ngẫn đến mức không biết Rắn, Tắc kè là các loài bò sát máu lạnh. (Tức là chúng sống nhờ năng lượng ánh sáng mặt trời để điều tiết thân nhiệt - ai không biết tự lên google mà tìm không cần giải thích thêm). Hầu hết các loài rắn, tắc kè là các loài kiếm ăn đêm, trừ rắn Hổ mang (thường, chúa) chúng kiếm cắn cả ngày lẫn đêm. Nơi sống của chúng là những nơi hang hốc, ẩm thấp (đặc biệt thích các vùng nghĩa địa, mồ mả rậm rạp cây cỏ và tối tăm, ít người qua lại làm phiền).
Rắn, Tắc kè là các loài bò sát ăn thịt sống (thức ăn chủ yếu là những con mồi bị bệnh, yếu sức khỏe khiến chúng không thể tự vệ và bị tấn bạnng – Đây là một qui luật sinh tồn tất yếu của tự nhiên) - Nên cơ thể của các loài này chứa rất nhiều các loài vi rút, vi khuẩn mang mầm bệnh (có thể cơ thể rắn khi ăn vào thì không bị nguy hại. Vì trải qua hàng triệu năm tồn tại, tiến hóa chúng đã sản sinh ra kháng thể. Nhưng con người thì không thể !)

Với môi trường sống tự nhiên của rắn, khiến cơ thể chúng có rất nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn, virus kí sinh trên cơ thể. Các loài hút máu kí sinh như Rận, Rệp, Ve chó... bám ký sinh đầy ắp dưới các lớp vảy kitin và xếp thành nhiều lớp (các bạn thử bắt 1 con xem 1 lần cho thấy tởn – nhất là các loài rắn hổ). Nếu các bạn có cơ hội chứng kiến những người buôn bán mổ rắn ra làm thịt để ngâm rượu, hãy để ý trên thành ruột, thành bao tử chúng là hàng trăm búi Sán bám kí sinh. Nhiều con còn chui ra ngoài ruột nhìn kinh ****. (tôi thường tiếp súc với bạnng việc này nên hiểu rõ hơn các bạn – rất ghê !!!) Thế còn đối với bìm bịp cũng là loài chim ăn thịt cũng không thiếu các loài ký sinh trên cơ thể và khi ngâm rượu các bạn chỉ rửa sơ bằng rượu, không vặt lông gì, cứ thế cho tất vào bình. Trên các lỗ chân lông bìm bịp hỡi ôi… Nếu các bạn cắt một miếng lên soi trên kính hiển vi chắc tôi tin rằng ngay cả những kẻ bợm rượu nhất cũng dám uống rượu ngâm Bìm bịp, rắn, tắc kè …

Khi các bạn ngâm 1 hũ rượu rắn, tắc kè, bìm bịp tức là ngâm sống. Các bạn thừa hiểu rằng không thể làm sạch từng con sán trong cơ thể, từng con ve chó, rận hút máu trong vảy rắn, lông bìm bịp và các loài vi rus, vi khuẩn kí sinh khác... (Ngâm rượu rắn thường không cạo vảy cho đẹp). Nhiều bạn còn khùng đến độ uống tiết rắn, tim rắn pha rượu mà không biết trong máu của chúng khi phân chất mới thấy các loài vi rút, vi khuẩn gây bệnh kinh hoàng. Các bạn quá ngẫn mà tưởng mình khôn, khi uống rượu pha nọc rắn, may phước là không chết. Nếu thành miệng, thành bao tử, thành ruột lỡ bị trầy xước, nọc rắn ngấm vào thì không có cơ hội cứu được đâu. Khi các bạn phế rượu ngâm nọc rắn vào cảm nhận cơ thể tê tê, lâng lâng, choáng choáng. Ấy là lúc các Notron thần kinh của cái bộ não ngu xuẩn của các bạn đang bị nọc rắn giết chết dần mà tưởng là sướng (có 2 loài nọc rắn đó là độc tế bào ở các loài thuộc họ Rắn lục, Độc thần kinh ở rắn biển, rắn hổ - bài này biên sau, nếu các bạn cần thì vào google).

Hỡi các tình yêu của tôi !!! Các bạn thừa biết rằng não bộ được tế bào gốc sản sinh ra khoảng 65 tỷ Notron thần kinh thì chỉ 1/3 được dùng cho hết cuộc đời. Số còn lại ở trạng thái nghỉ nếu sử dụng nhiều quá số lượng cho phép các bạn bị các bệnh mất trí nhớ Alzheimer. (cái này các bạn tự thẩm trên google). Mà theo các nghiên cứu mới nhất của các đồng nghiệp Đức thì nọc rắn tác động vào hệ thần kinh trung ương (não) khủng khiếp hơn cả Ma túy, Thuốc lá + Rượu mạnh trong 1 thời điểm với liều cao.

Khi các bạn ngâm Rắn, Tắc kè, Bìm bịp … vào rượu (max là 47% cồn) thì hầu hết các vi khuẩn, virus kí sinh trong cơ thể rắn hoàn toàn khỏe re như bò kéo xe vì nồng độ rượu quá thấp. Ngâm với cồn 90 - 99% như tôi thường dùng sau 3 -5 năm kiểm tra chúng vẫn khỏe mạnh như đang chìm vào ngủ đông … không chết. Bởi vì khi bị tác động nguy hiểm các loài vi khuẩn sẽ tiết ra 1 hoạt chất bao bọc cơ thể chúng an toàn và chờ đợi điều kiện sống thích hợp để chúng thức giấc và phát tán. Chúng chỉ chết khi nhiệt độ sôi đạt 120 độ C nên rượu mà các bạn ngâm Rắn, Tắc kè, Bìm bịp … chỉ là một đợt sát hạch yếu đối với các loài vi khuẩn, virus gây bệnh…

Đến đây chắc hẳn nhiều bạn sẽ phán “Kệ mẹ tôi !!, đằng nào cũng chết, uống cho sướng… hoặc bạn ÉO hù dọa được chúng tôi đâu … vv…vv). Thế thi tôi hỏi các bạn sống làm gì cho nó chật đất ??? Học làm gì cho nó phí tiền của cha mẹ xã hội … có phỏng ???. Các bạn khi dính các loài vi khuẩn, virus nguy hại từ loại rượu bẩn này, các bạn sẽ không chết ngay và luôn. Nếu ngay và luôn thì cũng đỡ cho gia đình, xã hội và chính bản thân các bạn. Các bạn sẽ bị mầm bệnh âm thầm giết các bạn một cách từ từ, tàn nhẫn ... đến khánh kiệt tài sản và là gánh nặng cho gia đình, xã hội. Nếu các bạn cho đó là chuyện thường tôi khuyên các bạn cứ bú, liếm rượu này thật nhiều vào. Vì đó là quyền tự do cá nhân của các bạn. Tôi cũng tin là nhiều bạn có nhận thức một cách nghiêm túc, khi đọc đến đây sẽ thức tỉnh phần nào và buồn cho những bạn lỡ bú liếm nhiều rượu này, giờ cơ thể đầy ắp virus, vi khuẩn gây bênh, sán não, gan, trong máu mà không biết, vẫn cứ tưởng bở … hehehehe. Đen !!!

Sau 1 thời gian khi rượu ngâm, hạ thổ. Rượu Rắn, Bìm bịp, Tắc kè sẽ phân hủy các protein trong cơ thể chúng và hòa tan vào rượu. Các bạn nốc vào họng có mùi tanh tanh của thịt sống ngâm và rất khó uống nên bọn buôn bán rượu rắn thường khuyên bạn ngâm thêm vài thảo dược… CHO DỄ UỐNG. Uống loại rượu NÀY nó cũng chả khác việc các bạn ăn một con rắn bằng cách hầm, luộc, xào … vì quá trình phân hủy protein nhanh hay chậm tùy thuộc vào những điều kiện khác nhau. (các bạn nên nhớ là các các enzyme phân giải protein trong dạ dày như (pepsin) và ruột non (trypsin) của con người gần như không thể hấp thụ được tất cả các thứ vớ vẩn trong rượu rắn).

Nếu thực sự các bạn muốn, thích BÚ LIẾM RƯỢU RẮN, BÌM BỊP, TẮC KÈ tôi khuyên các bạn hãy LUỘC CHÍN chúng rồi bỏ vào bình ngâm và uống sẽ tốt hơn ... Nhưng hỡi hôi trải qua ngàn năm văn hiến, văn hóa đạp c*t bọn TÀU KHỰA BẨN BỰA có mấy ai tin vào khoa học mà các bạn rất thích tin vào những bí kíp gia truyền của tộc Khựa, Lừa ng* d*t ngàn năm thổ tả ấy. Các bạn nên nhớ 1 điều nếu rượu rắn thực sự tốt, thực sự cương dương như đồn thổi thì các hàng triệu cái đầu thông thái của các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới, các hang dược phẩm lừng danh sẽ không cần phải chế ra Viagra, Calias… và Họ chỉ mất 1 tháng phân chất trong phòng thí nghiệm để chế ra thuốc CƯỜNG DƯƠNG, BẠI THẬN từ cái bình rượu Rắn, Tắc kè, Bìm bịp bẩn thỉu, kinh tởm toàn vi khuẩn, virus độc hại của các bạn. Họ cũng chả cần phải dày công tim kiếm các hoạt chất cường dương, mà cho đến bây giờ mãi vẫn chưa kiếm ra… tôi thật. (Tôi sẽ biên bài về rượu cá ngựa sau, đang dịch tài liệu nghiên cứu của các đồng nghiệp, nhọc, nhọc rất).

Sau khi các bạn bú liếm thứ rượu ngâm mà các bạn cho là đỉnh của đỉnh vào. Một số bạn cảm thấy phừng phừng khí thế làm tình. Thế rồi 1 đồn 10, 10 đồn 100, 100 đồn 1000 và tất cả đều đồn thổi và lừa nhau, lừa phỉnh chính mình vì lỡ CHƠI thì ngu gì KHAI… hehehehe !!. Thực chất không phải các bạn khỏe vụ lên giường vì các chất từ Rắn, Bìm bịp, Tắc kè mà các bạn bị Rượu nó lừa bởi vì khi phừng vào các nhiều bạn phừng thật. Nhưng đa phần thì không thể cứng nổi thằng EM …. hehehehe. Sinh lý mạnh không phải do ông thằng em mà do nhãn quan, thần kinh của các bạn chi phối. Chắc chắn cô hàng xóm hơi xấu, chân ngắn nhưng LẠ sẽ thích hơn cô vện xuynh đẹp nhà bạn chân dài mà dùng nhiều. Đấy là thuốc tiên, rượu tiên, là Viagra thật mà các bạn không cần xài nhưng thằng nhỏ vẫn VỮNG NHƯ ĐỒNG. Cổ nhân đúc kết “của lạ bằng tạ cái quen – Vấn đề này thằng ngu nhất cũng hiểu … hehehe).

Tại sao các bạn dùng rượu ngâm Rắn, Bìm Bịp, Tắc kè …???? Phần lớn do thiếu THÔNG TIN, KIẾN THỨC, SỰ HIỂU BIẾT và THIẾU LÒNG TIN VÀO CHÍNH LÒNG TIN CỦA BẠN VỚI MÔI TRƯỜNG SỐNG ĐẦY ẮP NHỮNG KẺ BẤT NHÂN LỪA LỌC NHƯ HIỆN NAY.

TIÊN NHÂN NHÀ CÁC BẠN !!! Tôi biết SAU KHI ĐỌC NHỮNG DÒNG CHÂN THẬT về CHỦ ĐỀ NÀY các bạn sẽ TỈNH NHƯ SÁO…TÔI THẬT RẤT !!.

Share không cần hỏi trên Facebook, Share trên báo …CẦN HỎI !

Thanked by 1 Member:

#6 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 21:32

À, xin phép giải thích thêm về phần xin nhà của anh giáo sư ở Anh này, anh Quảng này cứ ganh tị với giáo sư Ngô Bảo Châu ngành toán đoạt giải Fields, mà anh NBC được cấp nhà, nên cuối đoạn anh Quảng cứ xin nhà

Thông não Về vụ người thiếu niên anh hùng đi tù về tội hắt a xit vào đồng chí trung tá công an tội nghiệp.
Nói luôn, anh có thể gọi là anh hùng theo tiêu chí Đảng ta, vì anh với chị Võ thị Sáu là 1910 ( một chín một mười ). vì cùng 16 tuổi.
Chị Sáu và anh đều cố ý giết nhân viên công quyền, kẻ lựu đạn, người A xít, thật oai hùng biết bao. 2 nhân viên công quyền đều thoát chết, gì chứ ăn 1 ca a xít vào mặt thì sống còn khổ hơn chết.
Đảng ta vô cùng nhân đạo, sẽ nhốt anh có tứ niên, hai cái 2/9 là anh ra ngai.
Giặc Pháp thì dã man hẳn rồi, nó dựa chị 6 khùng vào cột, cài cành lê ki ma lên tóc là tiễn chị lên thẳng niết bàn ko nói nhiều.
Các đồng chí thấy dạy trẻ con gương anh hùng kiểu chị là dở không thưa các đồng chí, chúng nó sẽ đớp lại các đồng chí theo đúng cái cách đc các đồng chí dạy.
Giờ phải ngược thời gian, chở về quá khứ, tôi nói cho anh chị biết, cái gì cũng phải lục về tận gốc, vấn đề mới đc sáng tỏ.
8 năm trước Nhà nước có dự án thu hồi đất để xây đê bao chống lũ, chống lũ rất quan trọng, ko có nhát 1 lại có cái nhà ống rơi tùm xuống sông do lở đất.
Nơi giải tỏa có 109 hộ là 1 xóm liều toàn quân cặn bã xã hội không hơn, họ chiếm đất làm nhà không hề có 1 thứ giấy tờ gì.
Toàn bộ đã nhận tiền di dời OK ( kẻ -già này vẫn đ*o hiểu sao chúng nó được bồi thường ) , nhưng có 3 hộ vòng lại, cắm lều và tử thủ. trong đó có bố mẹ của người thiếu niên anh hùng Nguyễn mai trung Tuấn.
Như vậy, phải cưỡng chế mới xây đc bờ đê giúp dân iêm tâm công tác, việc cưỡng là chuẩn, việc sau này chúng ta đã biết, tiểu anh hùng chơi nguyên ca a xít vào đồng chí thiếu tá trưởng đoàn cưỡng chế, khiến đồng chí bị bỏng tới 35%, nếu ăn giữa mặt thì đồng chí mù.
Nhơ vậy cả về tình và lí, toàn gia tiểu anh hùng đều thua, rất tiếc, theo quy định tại Điều 12 Bộ luật hình sự:
"1. Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm.
2. Người từ đủ 14 tuổi trở lên, nhưng chưa đủ 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng".
Vậy tiểu anh hùng với hành vi nghiêm trọng, đi 1 khóa đi, than vãn gì nữa, khi ra tù, tiểu anh hùng chưa tới 20, lại có số má thì làm đại ca mấy hồi, rồi đi thâu nợ, cầm đồ, vai lãi, chỉ 25 là tiểu anh hùng mua đc BMW mui trần, đ*o xoắn.
1 ví dụ nhỏ bên Hoa Kỳ thần thánh, 1 tiểu anh hùng 17 tuổi với 1 con dao nhỏ tay đi giữa đường, tiểu anh hùng này đã ko nghe lệnh cớm và cớm đã bắn 16 phát đạn vào người anh, tiễn anh tiên du giá hạc ngay và luôn:


Anh chị có thấy, người thiếu niên anh hùng Nguyễn mai trung Tuấn của chúng ta đã rất may mắn khi chỉ đi 1 khóa ngắn chưa ?? đảng nhân đạo quá vụ này.
Dù sao, kẻ hèn biên bài này xin chúc mừng cả nhà tiểu anh hùng vì đã có nhà to rộng bằng đá mát mùa hè ấm mùa đông có lính gác cổng và cơm bưng nước rát tận mồm.
( Còn kẻ già này vẫn vất vưởng vạ vật đ*o đc cấp nhà hỡi ôi các đồng chí ơi, tôi luôn bênh các đồng chí mà sao uất vầy nè trời?? )

Sửa bởi Luciferlady: 13/12/2015 - 21:35


Thanked by 1 Member:

#7 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 21:56






Bình xăng xe thông số gần 80l, cây xăng đổ tới hơn 90l
Chửi anh vô pháp vô thiên.
Nó tát anh bán xăng tội nghiệp, vì nó cho rằng bình xăng xe nó chỉ chứa đc 52 lít, trong khi anh bơm xăng đổ những 56 lít.
Thế nào nó tát người lương thiện đôm đốp, thằng rác rưởi ngu học.
Cứ cho là cây xăng có sai sót, thì quá vài lít xăng KHÔNG phải là lí do nó được tát người ta, có thể anh bán xăng hoàn toàn ko biết gì về việc đó.
Giở sách thì nhà thiết kế nói xe của nó bình chứa đc 52 lít.
Nhà thiết kế biên vào sách 52 lít, đó là ngưỡng an toàn cho bình chứa, thực tế, bình đó chứa được nhiều hơn nhiều. tôi nói bình đó chứa đc 60 lít.
Thằng côn đồ vô pháp vô thiên cất tay là đánh người, hãy đến xin lỗi và bồi thường cho anh bán xăng tội nghiệp, và bỏ mẹ kiểu côn đồ ngu học đi, gặp cao thủ hơn thì nó cho mày 1 dao vào bụng.
Anh em công an hãy gô cổ nó vào đồn, đấm thấy ông bà ông vải nó ra, xem nó còn bố láo nữa ko ?
đây là 1 clip tương tự, anh lái xe nhân hậu ko đánh người mà lịch sự mời bọn đo lường đến, và sự thật sách viết bình chứa đc 80 lít , nhưng khi đổ đầy phè, nó là trên 90 lít. anh em đo lường đã khẳng định.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn










Tại sao bình đề 52 lít mà chứa được hơn nhiều ?
Đó là lí do an toàn của nhà sản-suất, các bạn Annam thần thánh ạ.
Mọi vòi bơm xăng, đều dài cỡ 20 phân, chọc thảng vào bình xăng, khi đầy, máy sẽ tự ngắt, đó là lí do nhà sản suất biên trong sách hướng dẫn của họ, bình xăng chứa đc 52 lít.

Nhưng nếu người Annam các bạn nhấc cao vòi bơm lên, lắc xe để không khí ở khoảng trống phia trên bình thoát ra, bạn vẫn bơm đc tiếp tục, vào những khoảng trống phía trên bình, và khoảng trống này đôi khi nhiều 1 cách đáng ngạc nhiên, 8 lít nữa đc bơm vào, bạn hài lòng khi bình xăng đầy phè ra.
Lúc này, rất có thể 60 lít xăng đã được bơm vào, vậy tại sao nhà sản suất chỉ đề là 52 lít ?? họ để 20% thể tích bình trống làm đệm không khí.
Đó là lí do an toàn, các bạn tôi ạ.
Khi bơm xăng, cái téc xăng được chôn dưới đất, lạnh như huyệt mộ, cỡ 18 độ.
Khi bơm vào xe của bạn, nhiệt độ hanoi đôi khi lên đến 40 độ, và chúng ta đéo cần học cũng biết, nóng sẽ làm mọi thứ nở ra.
Bình đề 52 lít và khoảng trống còn lại trong bình là dành cho sự giãn nở về nhiệt.
Nếu bạn bơm đầy phè? xăng gặp nóng sẽ nở ra và chảy dọc theo bình, và lúc này, xe của bạn như 1 trái bom, nếu bạn dừng xe đúng nơi đang có 1 viên than tổ ong hay 1 đầu mẩu annamtaba thần thánh, hay 1 con mụ đang hóa vàng hay đốt vía, xe sẽ cháy và bạn hóa thành Lê văn Tám, ngọn đuốc bất diệt Annam. hoạc tệ hơn là thành chó thui.
Chả có gì ngạc nhiên khi sách đề 52 lít mà các bạn vẫn nhét đc 60 lít, vì các bạn coi thường hehe mọi vấn đề về an toàn.
Ra ngõ gặp anh hùng, chính là các bạn.
Annam các bạn hay nói : "Sợ đéo gì, chết có số".
Tôi có thể đồng ý với các bạn, nhưng khi bạn xuống quỷ môn quan gặp Diêm vương, ngài sẽ đập bàn chỉ tay vào mặt bạn và quát : Nhẽ ra số mày chưa chết, nhưng vì ngu quá, t*o lôi xuống đây sớm cho đỡ tốn tài nguyên.
(ảnh bonus : anh bạn này đã thử, và đổ đc 60 lít vào cái bình đề 52 lít )





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








P/s: đã sửa những phần nhạy cảm nội dung không nhất thiết phải khác với bản gốc

Thanked by 1 Member:

#8 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 22:07

Bài cũ lôi lên, nhân dịp cô bảo mẫu bị tình nghi là đánh trẻ :
Vào các diễn đàn, dư luận đang phẫn nỗ vì 1 đoạn clip quanh cảnh 2 chị bảo mẫu đánh trẻ em đôm đốp, bê trẻ dọa nhét vào thùng nước, để… ép trẻ ăn. Vấn đề ở đây là các cô bảo mẫu và trẻ luôn vui vẻ hát hò và chơi cùng nhau, nhưng cứ đến giờ ăn, là nhà trẻ nào cũng vang rền tiếng khóc.
Bố mẹ trẻ sẽ phàn nàn và trách móc nhà trẻ nếu để trẻ đói, và kiểm tra cân nặng con hàng tuần để chắc con mình vẫn tăng cân, nhưng vấn đề ăn luôn làm trẻ sợ, kiểu gì chúng cũng bị ép phải ăn, bằng mọi cách.
Xem clip thì thấy ngay cả khi chúng trớ (nôn) vào bát ăn do bị nhét quá nhiều và nhanh, chúng vẫn phải tiếp tục ăn, trong khi phản xạ nôn thì trẻ không thể tự chủ được. Vợ anh bạn tôi luôn dọa đánh hoặc hét to để dọa cho trẻ sợ khi chúng có biểu hiện trớ. Chị tin rằng làm vậy trẻ sẽ không trớ nữa.
Ở Việt Nam, trẻ con không có quyền từ chối thức ăn mình không thích.

Phần nhiều các cô bảo mẫu ở những nhà trẻ tư nhân dường như không hề được đào tạo chuyên nghiệp và các cô thực sự quá tải, hai cô mà phụ trách tới 40 trẻ thì không thể xoay xở kịp. Sẽ rất stress khi 40 trẻ la khóc, đòi vệ sinh, nghịch...
Ở Việt Nam, học cao thì dạy lớn tuổi, ví như đỗ đạt tiến sĩ thạc sĩ thì dạy các sinh viên đại học, tốt nghiệp đại học thì dạy học sinh cấp 3, tốt nghiệp cao đẳng thì dạy học trò cấp 2, tốt nghiệp trung cấp thì dạy trẻ em cấp 1 và mẫu giáo.
Còn trẻ chưa đến tuổi đi học thì gần như vô học cũng có thể dạy.
Đã có trường hợp thương tâm xảy ra ở Việt nam khi cô bảo mẫu dán băng dính vào mồm trẻ để khỏi phải nghe tiếng khóc. Và đánh trẻ thì đây không phải là clip đầu tiên. Đã có ít nhất hai bảo mẫu, một ở Đồng Nai, một ở Thủ đức đang ngồi tù vì hành hạ trẻ.
Và đánh hay dọa đánh hoặc làm gì đó cho trẻ sợ phải ăn, thì tôi tin ở các nhà trẻ tư nhân giá bình dân, việc đó xảy ra thường xuyên.
Không ai kiểm tra, bất kì ai cũng có thể thành bảo mẫu trông trẻ. Những gia đình khá giả thường thuê người giúp việc ở quê lên, và họ nghiễm nhiên trở thành người trông trẻ chỉ với kinh nghiệm học được do đã đẻ và nuôi con trước đó, hoặc được truyền miệng chứ không hề qua trường lớp đào tạo nào.
Ở Anh, để thành một bảo mẫu ở trường mẫu giáo, phải học 2 năm để thi đạt trình 3, và cần 2 năm kinh nghiệm nữa để trở thành bảo mẫu. Để có 2 năm kinh nghiệm, họ xin đi làm tình nguyện không lương. Họ phải học tất cả kĩ năng để giao tiếp với trẻ, học về an toàn, vệ sinh, dinh dưỡng , phát hiện năng khiếu của trẻ... Họ cũng phải tập luyện thường xuyên rất nhiều thứ như phản xạ khi cháy nổ, sử dụng các bình cứu hỏa, sơ cứu … Họ phải học và thực tập nghiêm túc trong thời gian dài 4 năm.
Nếu bị tố cáo đánh trẻ em, ngay cả khi người đánh là bố mẹ đứa bé, cảnh sát sẽ đến bắt ngay, người đánh sẽ bị nộp phạt, hoặc bị tù, hoặc cả hai. Và tòa có thể xử cấm người bố hay mẹ đánh con gặp con mình, tất nhiên sau khi họ đã bị trả giá.

Ở Anh, khi trẻ em đủ 3 tuổi sẽ được nhà nước trả tiền gửi trẻ. Trước đó, nếu bạn muốn gửi con ở nhà trẻ thì phải trả tiền, nhà trẻ bên Anh có rất nhiều đồ chơi và sân chơi cho trẻ, và được kiểm tra thường xuyên, từ bình cứu hỏa đến những đồ chơi sách vở cho đủ các chủng tộc, văn hóa và tôn giáo, giới tính và trẻ em khuyết tật. Tất nhiên giá trông trẻ không rẻ, cô con gái tôi gửi phải trả 8 bảng (tương đương 250.000VND) cho 2 giờ rưỡi trông trẻ từ 9 giờ 30 tới 12 giờ, không có ăn trưa.
Và luật quy định 1 cô bảo mẫu chỉ đảm nhận ba trẻ dưới 2 tuổi, và bốn trẻ dưới 3 tuổi, tám trẻ từ 3-5 tuổi, như vậy trẻ sẽ được quan tâm chu đáo hơn. Thoạt nhìn một đám trẻ con bên Anh ở sân chơi, bạn có cảm tưởng cô giáo đông hơn học sinh.
Ở Việt Nam thì giá trông trẻ quá rẻ, có nhà trẻ tư nhân chỉ phải trả 900.000VND gồm cả tiền ăn ngày 3 bữa cho một trẻ trong 1 tháng, tức 1 buổi bố mẹ của trẻ chỉ trả 30.000VND. Tôi tự hỏi với giá rẻ như vậy, làm sao trông đợi được nhiều về chất lượng, cả bữa ăn lẫn trình độ bảo mẫu?
Bộ giáo dục và chính quyền có vẻ không thể quản lí hết các trung tâm trông giữ trẻ kiểu tự phát, hoặc trường mở chui không giấy phép, bố mẹ những trẻ này vì phải đi làm ở khu công nghiệp hay khu chế xuất, mà lương lại quá thấp, không có lựa chọn nào khác ngoài việc gửi con vào những trung tâm giữ trẻ không phép và không đủ tiện nghi tối thiểu này, với những cô bảo mẫu không hề được đào tạo bất kì kĩ năng gì, và tâm lí nhồi nhét bắt trẻ ăn bằng mọi cách thì việc trẻ bị bạo hành là điều khó tránh.
Các cô bảo mẫu này hành hạ trẻ khi cố gắng cho chúng ăn, thực ra các cô không phải là thú dữ như đang bị lên án, chỉ là vì các cô không được đào tạo đến nơi đến chốn. Ở Việt Nam có câu: “Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”, thành ra khi đánh trẻ hay dọa chúng, các cô chỉ mong trẻ ăn đủ và no.
Chính một bộ phận không nhỏ các ông bố bà mẹ cũng thường xuyên đánh hoặc dọa trẻ, bằng cách này hay cách khác, để chúng ăn đủ bữa.
Bên Anh thì trẻ không bao giờ phải dỗ ăn, nếu không muốn ăn, bố mẹ chúng không bao giờ ép.
Trẻ con có quyền không ăn thứ chúng không thích, các cô bảo mẫu hay bố mẹ trẻ cần nhớ điều này.
Và nếu ai đã từng một hay nhiều lần đánh con mình thì hãy độ lượng hơn một chút cho hai cô bảo mẫu, suy cho cùng, họ cũng chỉ là nạn nhân của lối dạy trẻ cổ lỗ và phản khoa học.
bài báo của kẻ hèn này đã biên ở đây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#9 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 22:32


Mổ lợn hay mổ người?


Thủa hàn - vi, tôi hay ngồi quán nước luận thơ đề, thất nghiệp thì chả có cái gì thư giãn bằng chè bồm thuốc lào và tập não = luận thơ đề.
1 hôm, tôi vừa diệu lòng xong thì anh Phay bổ cau vào quán ngồi gọi li diệu thuốc, anh là bác sĩ mổ ổ bụng lìu tìu của 1 viện đa khoa, anh đang buồn, hóa ra anh bị vợ chửi.
Tôi thì đ*o hiểu bọn khác thế nào, cơ mà bọn bác sĩ, trăm anh tôi biết thì trăm anh sợ vợ. Bị vợ chửi đ*o dám bật, chỉ ngồi bú diệu thở dài ca cẩm rồi khóc tu tu.
Anh Phay bổ cau làng tôi như vậy, tuy là hàng xóm cơ mà anh cao sang mà bận bịu, đc anh ra quán tôi hóng chuyện ngay.
Quán nước sát đó có phản thịt nợn của chị Ngãng tôi đã kể, chồng chị, anh Phóng lợn, làm nghề đồ tể, cũng ngồi đó sau chầu diệu lòng, diệu xong là phải trà bồm thuốc lào đ*o nói nhiều, như mọi công dân gương mẫu của làng Vĩnh tuy Đoài.
Anh Phóng bắt chuyện ngay :
-Ông mổ ngày đc mấy con hàng??
Anh Phay bổ cau giật thót người :
- Sao lại con hàng, tôi chỉ mổ bệnh nhân, chúng tôi gọi là bệnh nhân.
- Cơ mà anh mổ thì đc tiền chứ gì?
- Vâng, mỗi ca mổ tôi đc trả 1 ít
- Vậy là con hàng rồi, mổ mà có tiền là con hàng hết, như tôi đây, mổ 1 con hàng là được trả 300 nghìn, vậy chứ anh mổ con hàng đc nhiu tiền ?
- Tôi có lương, phụ cấp, mổ xong thì được trả vài chục, sau thì nhẽ có tý phong bì kíp mổ chia nhau.
- Vài chục, gì ít thế?
- Vâng, vì tôi ăn lương , mổ là việc phải làm.
- người k bằng lợn hả ?
- Ấy chết, hơn lợn chứ, lợn các anh chọc tiết rồi mới mổ, chúng tôi thì gây mê, ko chọc tiết. mổ xong tôi phải khâu lại, ko phanh ra rồi ném vắt ngang xe như anh.
- thế khó hơn mổ lợn hả, vậy sao chỉ được mấy chục?
- Không biết, mổ chết còn không đc xu nào, có khi người nhà nó vác điếu cày đuổi cả viện chạy.
- Thế k ổn nhỉ, tôi múa con phóng lợn ngày chọc 2 con hàng kiếm 600, anh khâu khâu vá vá cả ngày đ*o đc mấy chục.. mà tôi chả học mổ lợn có 1 tuần đ*o khó gì.
- Tôi học 10 năm mới đc mổ lần đầu...
- Thôi ra kia làm chén diệu đi, tôi mời anh, hôm nai tôi chọc đc những 3 con hàng.
- Vâng, giá mà mổ một mạng người bằng giá lợn thì em đỡ lắm...
( bài biên có kham khảo ý tưởng anh Mắt Đen thành viên của Trại súc vật lừng danh )

#10 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 22:44

Một góc nhìn về cơm 2000 đồng


Nhân dịp quán cơm 2k khai trương ở Nẽng ( đà nẵng )
Tôi hỏi người Nẽng các bạn : Tại sao nghèo lại được ăn giá rẻ???
Các bạn, những người Nẽng quả cảm, đã ủn lũ bẩn thỉu ăn mày và ăn mày trá hình ( dưới mác bán vớ va vớ vẩn tăm đá mài ngoái tai vé số vvv ) lên tàu suốt trả mẹ chúng nó về nơi chúng thuộc về..
Nhưng vì cái gì, các bạn cho bọn Cơm 2k, mở ở thành phố các bạn?
Tại sao, Nghèo lại được ăn với giá rẻ ơ kìa??? khi chưa có 2k, họ có chết đói ko?? có ai chết đói ở Nẽng chưa??
Nghèo, phải trả tiền gấp đôi, để được vào ăn mới đúng chứ, vì như vậy, họ phải lao động chăm hơn.
Thôi thì hoan hỉ cho họ đi, thì họ phải trả bằng mức người thường chứ, làm đ*o gì có chuyện mất bình - đẳng thế? người giào trả 20k để ăn bữa trưa. nghèo trả 2k, rẻ hơn 10 lần, Vậy giàu làm đ*o gì ơ kìa?? nghèo lợi hơi rõ ràng chứ?

Các bạn Nẽng dung dưỡng cho cái hắc điếm 2k đó, khiến tôi rất phiền lòng.
Bọn Saigon mở đến 7 quán cơm 2k, khiến cho khốn cùng và giả khốn cùng đói rách xô đến húp như chó uống nước gạo, khiến Saigon hoa lệ trở thành điểm đến lí tưởng cho lũ lười nhác đần độn đ*o cần làm vẫn có ăn, khiến cho đạo đức suy đồi, lòng người bất phục..
Đừng lôi lòng thương ra đây, lòng thương đặt nhầm chỗ, thì có hại hơn là có lợi. Các bạn tự thiện kệ mẹ các bạn, nhưng đừng ảnh hưởng đến những người chân chính khác.
Nếu Bá Thanh lão nhân gia còn sống, tôi tin người sẽ cấm cửa hết những hắc điếm kiểu này. Và nếu lão linh thiêng, hãy báo mộng cho thàng thị trưởng ngu học Nẽng giật sập mẹ cái hắc điếm này ngay và luôn.

về cơm 2k, tôi đã có bài phân tích ở BBC, xin cóp ra đây thay lời muốn nói :
( Nguyễn Quảng ở Milton keynes, ấy chính là tôi vậy )
Từ khi có quán cơm mới mở bán với giá 2 nghìn cách đó vài con phố vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6, chị L – chủ một quán cơm bình dân tại một quận trung tâm thành phố H-C-M – chỉ bán được một nửa hàng.
"Những ngày đó chị cắt giảm phần ăn cho đỡ ế, cứ thế này thì chết đói hết" – chị phân trần với tôi sau khi nói một tràng lẫn những câu đệm không có trong từ điển.
Quán cơm 2 nghìn đã nhân rộng ra nhiều nơi, thậm chí đã tới Hà Nội, với giá 5 nghìn.
Hai nghìn hay 5 nghìn cũng đều là bán dưới giá cả, và đều là những đồng tiền lẻ để rải trong đám ma.
Hãy thử phân tích xem, liệucó 100 quán cơm kiểu 2 nghìn thì lợi hay hại?
Bán 'phá giá'
Về mặt kinh tế, rõ ràng khi quán 2 nghìn bán được 1 suất cơm, đâu đó ở thành phố, một quán cơm bình thường sẽ ế một suất cơm.
Nếu quán 2 nghìn mở cạnh 1 hàng cơm bất kì, chủ quán cơm bán 20 nghìn 1 suất đó phải đổi nghề, do không thể cạnh tranh lại.
Vì cùng một suất cơm với ngần ấy thức ăn, mà một hàng lại bán cao hơn đối thủ đến mười lần, đương nhiên khách sẽ chọn phương án cơm 2 nghìn.
Cứ một quán cơm 2 nghìn được mở, đồng nghĩa một quán cơm bình thường khác phải đóng cửa, kéo theo hàng loạt lao động bị mất việc.
Đến anh đến lấy nước gạo nuôi lợn cũng mất phần mà phải ngậm ngùi quay gót.
Những chủ quán cơm bình thường hoàn toàn không có lỗi khi mở quán để kiếm tiền.
Họ phải thuê cửa hàng, nhân công, trả tiền thuế, tiền điện, nước... và không thể bán phá giá như quán 2 nghìn đồng.
Một sự cạnh tranh bất bình đẳng liệu có công bằng cho họ? Họ cũng đóng thuế như bao doanh nghiệp, nhưng ai sẽ bảo vệ họ cú bán phá giá tuyệt đối gây ra bởi hàng cơm 2 nghìn bên cạnh?
Khách của những quán cơm hai nghìn thường là lao động ngoại tỉnh, lao động nghèo, xe ôm, ve chai, xe ôm, hàng rong, ăn mày...
Vấn đề nằm ở chỗ, họ ở đâu khi chưa có cơm 2 nghìn? Có thể họ tự nấu ăn hoặc ăn quán, nhưng chắc chắn giá bán phải nhiều hơn 2 nghìn.
Những kẻ hưởng lợi trước tiên từ cơm 2 nghìn là những kẻ chăn thầu ăn mày.
Thầu ăn mày nghĩa là một anh nuôi độ chục trẻ nít. Anh ta trả cho bố mẹ lũ trẻ một khoản tiền để đưa các em lên thành phố làm ăn mày, với nhiệm vụ mỗi ngày phải nộp số tiền ăn xin được.
Giờ anh lùa chúng vào quán cơm 2 nghìn, trước anh trả 200 nghìn cho 10 xuất cơm (mười em), giờ anh chỉ phải trả có 20 nghìn. Anh đã giàu lại càng giàu!
Người ăn mày cũng không vui đâu. Họ đi ăn mày cả ngày rồi. Giờ lúc ăn vẫn phải ăn mày.
Tôi mà là họ ắt cũng cáu lắm.
Anh xe ôm cũng quá vui. Anh vào quán 2 nghìn ăn trưa, thế là để dành dôi ra được 18 nghìn, và dùng tiền này để thư giãn với cốc bia hơi vào buổi chiều.
Tương tự với các anh chị vé số ve chai, họ để dành ra được một cơ số tiền nhờ vào quán 2 nghìn.
Rẻ nhưng liệu có hay?
Nhưng câu hỏi là: có nhiều quán 2 nghìn liệu có hay?
Quá nhiều lao động ngoại tỉnh tràn vào thành phố đã khiến khắp nơi quá tải và ngột ngạt. Phần đông số này xả rác khắp nơi, phóng uế bừa bãi, ngủ vạ vật gầm cầu mái hiện thậm chí giữa hè phố và vô luật pháp.
Cơm 2 nghìn sẽ tiếp sức tích cực cho họ trong công cuộc bám trụ thành phố, và nếu ai đó đang phân vân giữa việc rời quê lên thành phố để kiếm sống, cơm 2 nghìn đã cho họ câu trả lời sắc nét (dĩ nhiên là nếu mô hình cơm 2 nghìn được nhân rộng hơn hiện tại).
Quán cơm 2 nghìn được nói là "chỉ phục vụ người nghèo". Nhưng thế nào là nghèo?
Rất nhiều trường hợp những người dân xấu tính hôi đồ hôi của xe tai nạn, trong khi họ đâu có nghèo?
Quán cơm 2 nghìn đâu có lựa chọn hoàn cảnh, khi bất cứ ai cũng vào ăn được với tờ bạc 2 nghìn trên tay. Vậy chủ các quán cơm 2 nghìn có chắc nhiều người không tranh thủ vào ăn ké, như cách họ hôi đồ trên xe tai nạn?
Cho họ ăn gần như miễn phí liệu có phải cách giúp hay?
Việt Nam thời bao cấp cũng được viện trợ nhiều từ các nước bạn thuộc khối xã hội chủ nghĩa.
Nhưng khi Liên Xô tan rã, Việt Nam đã phải tự đi trên chính đôi chân của mình. Và thật ngạc nhiên, khi từ một nước chỉ biết nhận viện trợ, nước này đã thành nước xuất khẩu gạo thứ nhì thế giới, trong thời gian rất ngắn.
Hẳn chúng ta đều đã nghe câu: hãy cho kẻ khốn khó cần câu, thay vì con cá? Quán cơm 2 nghìn chính là con cá, nó không giúp được vào trọng tâm của vấn đề.
Được viện trợ chưa chắc đã hay, vì nó khiến người nhận bị lệ thuộc và khiến đôi chân họ yếu đi.
Tôi đánh giá cao lòng nhân đức của các vị mạnh thường quân và lòng hảo tâm của họ để duy trì quán cơm 2 nghìn, nhưng bỏ đồng tiền chỉ để lương tâm thanh thản mà không quan tâm rằng liệu đồng tiền đó có giúp được cho bà con nghèo hay không, đây là điều khiến tôi băn khoăn hơn cả.
Hẳn chúng ta đều đã nghe câu: hãy cho kẻ khốn khó cần câu, thay vì con cá?
Quán cơm 2 nghìn chính là con cá, nó không giúp được vào trọng tâm của vấn đề.
Ngược lại, mô hình kinh tế này gây cạnh tranh bất bình đẳng, dồn nhiều lao động ngoại tỉnh về trung tâm, làm suy yếu nghị lực bản thân của người tìm đến ăn, rõ ràng chả việc gì phải cày cuốc kiếm ăn mửa mật, khi mà ăn 1 bữa no tới 24 giờ kế tiếp?
Vậy hãy phân vân một chút, điều gì sẽ xảy ra nếu có một trăm quán cơm "2000 đồng" như thế?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Gửi anh Thế Anh, tác giả bài : "Góc nhìn Mù màu":
Tôi đã đọc phần phản biện của anh, và xin có mấy lời chia sẻ.
Những vấn đề chính tôi đã nói xong ở bài “ 1 góc nhìn về về cơm 2000 đồng”.
Mong anh lưu ý đây chỉ là 1 góc nhìn khác, nó không giống với nhiều người nhưng có vẻ như rất nhiều anh chị chưa quen với phản biện, anh đã dung những từ mang tính chất đả phá cá nhân như “ Mù màu” “ Phát xít” “ nhẫn tâm” “ Trẻ con”. Nếu tôi là anh, tôi sẽ chọn từ hợp lí hơn, vì dù thế nào đi chăng nữa, tôi cũng góp 1 tiếng nói giúp quán của anh tốt hơn, phải vậy không? Nếu trước đây không nhìn ra cái chưa tốt?
Anh nói quán của anh là từ thiện, không kinh doanh, nhưng tại sao anh thu của họ 2 nghìn? Làm gì có loại từ thiện nào nửa đời nửa đoạn như vậy? anh thử đi khắp thế giới này xem có loại từ thiện nào lạ như vậy không? Từ thiện, nghĩa là mặc dù không có cắc nào, họ vẫn được ăn anh ạ.
Tôi ví dụ nhé: Quán anh bán cho 100 khách, nhẽ ra 20 nghìn/suất thì anh thu được 2 triệu, nhưng anh thu có 2 nghìn, thành ra anh thu được có 200 nghìn, lỗ 1 triệu 800 nghìn.
Nhưng anh nói: “Đã có vài câu hỏi là liệu có những người khá giả đến quán ăn không? Xin thưa rằng có. Nhưng con số đó theo chúng tôi thống kê là không quá 5%. Họ là ai? Trong số đó có không ít là mạnh thường quân, họ đến ăn thử để xem quán phục vụ như thế nào rồi sau đó âm thầm hỗ trợ cho quán.”
Vậy là trong 100 khách nghèo, anh có 5 khách sộp có thể ngồi ăn có thể không, họ trả 100 nghìn hay 500 nghìn hay 1 triệu, vì là mạnh thường quân như anh nói, hóa ra anh vẫn thu đủ 2 triệu, chả mất đi đâu đồng nào? Vậy anh đây có kém các hàng khác? Và anh lại được miễn hết sưu thuế nữa?
Chả phải anh sắp mở vài quán khác nữa đó sao? Nếu không lãi, sao anh mở nhiều quán thế?
Anh đã có quán mở thứ hai, thứ tư và thứ sáu, vậy tại sao anh lại mở quán khác ở nơi khác thứ ba thứ năm thứ bẩy? tại sao không là 1 quán bán cả tuần? Tôi thì không tin anh lo người nghèo phải đi bộ xa, và nếu họ lười đi bộ xa, thì tại sao anh phải bưng quán đến tận nơi cho những người lười đến thế? Anh ươm mầm thiện kiểu này thú thật tôi không hiểu lắm?
Anh kể thành phần khác của anh là anh xe ôm, chị vé số, em sinh viên nghèo, chị ve chai, nhưng vấn đề của tôi, rất đáng tiếc, không hề quan tâm ai đến ăn. nhiều người anh nói do tích kiệm tiền ăn trưa, họ có tiền thuốc men, nộp tiền học cho con, mua tấm áo mới, nhưng tôi nói họ thả con đề kết, oánh cặp lô xiên, uống dăm cốc bia hơi, hay khề khà với chai rượu thuốc từ khoản dôi ra của bữa trưa gần như miễn phí.
Anh viết: “Ý nghĩa của 2.000 đồng là để người nghèo đến ăn không có cảm giác bị bố thí, bởi hơn ai hết chúng tôi hiểu người nghèo cũng có lòng tự trọng của họ”….
Tại sao anh phải thu 2 nghìn cho họ đỡ ngượng? anh đã thử trưng biển miễn phí hoàn toàn chưa mà biết họ ngượng? và nếu miễn phí hoàn toàn khiến họ ngượng không vào ăn, thì có nghĩa họ chưa đói lắm đâu, còn người đói, họ có thể nghe tiếng kẻng cơm của quán nhà anh cách đó 10 ki lô mét quý anh ạ. Đói mà vẫn cương cường không chịu vào ăn miễn phí, thì anh có dám chắc chắn họ đang đói không?
Nếu không muốn mang tiếng miễn phí vì lo họ ngại, sao anh không bắt họ nộp 1 cái đuôi chuột cống cho 1 bữa? hay yêu cầu họ nhặc hết rác trong 10m đường? Nếu họ cũng không làm, thì nghĩa là họ chưa đói đâu, quí anh ạ.
Nói thế để quý anh biết, họ không đói, và việc thu 2000 đồng là hành vi bán phá giá, dù anh có lôi đạo đức tình thương lá lành đùm lá rách.
Anh nói : “Hành trang trên con tàu tìm đến hạnh phúc của loài người không thể thiếu sự nhân văn, tình người”.
Nhưng tình người ở đâu, khi quán của anh bóp chết những quán lương thiện khác? Đó là lí do tôi bảo anh lên Mù căng Chải, tĩnh Gia hay Nông cống hay Quảng Xương mà làm từ thiện, nhưng phải chắc quanh đó không có quán cơm bình dân nào đó nhé?
Việt Nam có câu: “ăn trông nồi, ngồi trông hướng” ra ý khi anh làm 1 việc gì đó, anh phải trông trước trông sau để hành vi của anh không ảnh hưởng tới người xung quanh, đất nước này sẽ phát triển thế nào, nếu 1 nhà hàng nộp đủ các loại thuế cho nhà nước, rồi thuê nhân công, rồi thuê mặt bằng, rồi đối phó với vệ sinh thực phẩm, an toàn cháy nổ, an toàn lao động, trăm thứ bà-rằng mới bán ra được 1 xuất cơm giá 20 nghìn, và gần đó xuất hiện hàng cơm ngon hơn với giá có 2 nghìn? Và họ ngậm ngùi phá sản, cay nhất là bao nhiêu vốn liếng cả đời ki-cóp đã đầu tư cả vào quán đó? Anh muốn có họ thành khách hàng 2 nghìn của anh hả? 1 vấn đề không thể chối cãi là khi anh bán ra 1 nghìn xuất cơm, đâu đó sẽ ế 1 nghìn xuất
Ai sẽ dám mở hàng cơm nữa, nếu bị cạnh tranh bằng hình thức bất-bình-đẳng như vậy? Nhà nước thu thuế của họ nhưng sẽ làm gì để bảo vệ họ trước quán cơm không-thể-đánh-bại của anh? Và trật tự xã hội sẽ bị phá vỡ, nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh bị cười ngạo, quí anh ạ, cái này nguy hiểm nhất cho 1 xã hội bền-vững như tôi đã nói.
Quán của anh ngày càng đông, chứng tỏ việc anh làm vô dụng, vì nếu làm chuẩn, người vào quán phải ít đi chứ? hay chính chủ quán cơm bình dân và nhân viên của họ bị phá sản và vào cắn cơm 2k của anh???
Anh chắc biết chuyện Đức Phật, khi cứu 1 bồ câu khỏi móng vuốt chim ưng, liền bị chim ưng chất-vấn: Ông cứu nó, nhưng tôi chết đói thì sao? Phật phải cắt thịt chính mình để nuôi chim ưng đó?
Từ thiện, đầu tiên là không hại người khác, quí anh ạ.
Và người nghèo, thay vì phải nổ lực cày bừa kiếm cơm, thì họ trùm chăn ngủ và bảo nhau :
....... " LO GÌ, HÔM NAY ĂN CƠM 2K".

#11 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 22:54

Huỳnh văn Nén, người anh hùng của năm.
Nén lão anh hùng tù vì tội giết người oan là rõ ràng, cái này cấm cãi luôn, Chấn lão nhân gia oan 10 năm có 7 tỷ, thì Nén lão anh hùng không thể dưới 10 tỷ, chúc mừng lão anh hùng có 1 khoản tiền rơi bộp vào đầu, chả thuế má đ*o.
Cơ mà các bạn bên phe dân chủ vẽ Nén lão anh hùng như 1 .. anh hùng xịn, khiến tôi rất phiền lòng, suốt quá trình 20 năm từ thanh niên đến khi xô khám, anh thực sự là hung thần, tôi xin trích báo :
" " Qua điều tra được biết, Nén đã 7 lần trộm cắp tài sản, 5 lần vào quán nhậu rồi bỏ trốn không trả tiền. Tháng 7/1997, Nén xin tiền ông Trần Bổn nhưng ông không cho, Nén đã đốt nhà ông Bổn. Cũng thời gian này, khi nghe tin ông Trần Văn Thảo đánh Nguyễn Văn Bình là bạn của Nén, Huỳnh Văn Nén đã cầm dao đi trả thù cho bạn nhưng bị lấy mất dao nên Nén mua 1 bao diêm và bó nhang để đốt nhang cắm vào vách nhà lá của nhà ông Thảo, làm nhà ông Thảo bị cháy rụi. Tháng 2/1998, Nén còn đòi đốt nhà anh Huỳnh Văn Tình, là em ruột của Nén..."
Nguồn đây không lại bảo tôi nói điêu :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đó chỉ là những vụ đc ghi nhận.
Vậy Nén lão anh hùng xô khám 17 năm, thì 17 năm đó xóm làng yên ổn, nơi nơi ngập tiếng cười, trẻ con sách mới ao hoa tung tăng đi học, người người nhìn nhau âu iếm hẳn lên, vì đinh - ninh thằng cặn bã nhất làng đã iêm tâm trong ngục đến hết quãng đời của nó..... nhà nhà iêm tâm ngủ ngon ko còn lo bị sáng nhất làng, gì chứ đốt nhà thì Nén lão anh hùng là bất - hủ.
Thật là **** nén.
Các bạn Annam đừng có ra cái vẻ công chính, chỉ ăn trộm chó là các bạn đánh nó chết nhe răng ra, đốt cả xác, thì Nén lão anh hùng với chuỗi thành tích ăn cắp, ăn quán rồi bùng tiền, đánh người và dọa đâm người, phóng hỏa đốt nhà thì Nén lão anh hùng xứng đáng đi 20 năm, cần nhốt anh thêm 3 năm nữa.
Vụ này mấy anh bên công an, VKS, tòa có nhầm lẫn, nhưng nếu Nén lão anh hùng là giáo sư như tôi hay ít nhất giáo sư như anh thợ toán, thì còn thương đc, chứ nói độc mồm, loại Nén lão anh hùng chết đi mới làm bà con phấn khởi.
Nhầm thì hoan hỉ cho mấy anh em quan lại, nhé các bạn tôi, Nén là thàng lưu manh cặn bã chứ hay ho đ*o gì.
Để tưởng nhớ 17 năm anh đếm kiến, giờ thay vì nói **** lồn, tôi sẽ thay bằng **** Nén.
Và Nén lão anh hùng sắp có 10 tỷ vào đầu, **** Nén.
( thưa các đồng chị cao cấp trong Đảng và NN, tôi vẫn trung thành bênh các đồng chí, hi vọng các đồng chí liu ý đến nguyện vọng tôi đã đề đạt, tính tôi không thích nói nhiều, cơ mà tôi đổi ý, bồn tắm phải men xanh ko chơi màu trắng nữa )
-----------------------------------------------------
Vẫn là Nén lão nhân - gia, người anh hùng ưa lối đánh hỏa - công. ( bài biên tham khảo ý tưởng của hình bộ thương thư trại SUV )
Như các anh các chị đã biết, Nén lão nhân gia bị oan tội danh giết người, và Nén kêu oan luôn 2 tội danh khác, kẻ - hèn này sẽ giúp các bạn xem xét Nén lão nhân-gia có oan không.
Đây là lời thanh minh của lão nhân gia với sự trợ giúp của 1 loạt luật sư ngu học : ( tiện thể nếu kẻ hèn này có quyền lãnh tụ tối cao, sẽ ưu tiên tiêm chống thở cho 2 loại : nhà báo và luật sư, bọn này chỉ ăn hại chả lợi lộc gi.)
Trích Nén ( **** nén ) :
- Ông Nén cho rằng, hình phạt tù 2 năm phải chịu do tội “cố ý hủy hoại tài sản” của ông là bị án oan.
“Căn chòi lá của ông Trần Văn Bổ tính ra giá đền bù chưa đủ mức tiền truy tố nhưng tôi vẫn bị truy tố. Còn về vụ căn nhà của Trần Văn Thảo, tôi có châm lửa nhưng mới bén thì đã được dập tắt, căn nhà hầu như không bị ảnh hưởng gì”, ông Nén nói.

linh đây :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


hết trích.
Nhưng kẻ hèn này nói, Nén lão anh hùng đã thoát truy tố tội giết người theo theo điểm n, khoản 1, Điều 93-BLHS.
Khi đốt nhà, tôi không tin Nén gõ cửa, đi vào nhà, nhắn rằng mời bà con ra hết khỏi nhà để khỏi chết ngạt, vì tôi sắp đốt nhà của bà con...
Nén lão nhân gia chỉ châm điếu annamtaba và gí bật lửa luôn vào mái nhà, nhà cháy đùng đùng, vậy tội của Nén là giết người và cần truy tố theo tội này, nếu đốt do xin tiền không cho, thì thêm tội cướp của, nếu đốt do oán - thù, thì thêm tội côn đồ.
Khi đốt nhà, mục đích của Nén là giết bọn trong nhà, chứ ko hẳn muốn cái nhà sáng nhất. người trong nhà chết ngạt do khói là thường quá thường, mời gúc.
Việc kết tội giết người cho Nén lão nhân gia kêu bằng từ chuyên nghành là : tội phạm đã cấu thành nhưng chưa đạt mục đích.
Phúc tổ tông cho Nén, vua đốt nhà, vì luật Hình sửa năm 1999, sau khi nén đã thành danh với ngoại hiệu : hỏa công quốc vương xứ Bình Thuận.
Nếu luật hình sửa sớm chỉ 1 năm, Nén sẽ xô khám với tội danh giết người khỏi cãi.
Nếu Nén không xô - khám và yêu vị 17 năm trong mật thất, kẻ hèn này có căn cứ tin rằng vua hỏa công sẽ khiến vài cái nhà sáng nhất làng.
Cũng chê công an xứ Bình thuận, các anh để 1 thàng điên phóng hỏa hết nhà này đến nhà khác mà không lôi nó đi khám nghiệm điên ngay và luôn và nhốt nó vào sở thú.
**** nén.

( tôi đổi ý rồi, nhà cấp cho tôi giờ phải bồn tắm men tím, các anh giỡ ra làm lại đi, nhớ là nhà đầu hồi )

#12 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 23:03







Tàu lạ cơ mà sự hèn hạ thì quen ( giật tít giống báo đảng cho máu )
Mới có tin 1 ngư dân Annam bị bắn chết trên biển, mạng lại rồ lên, tôi nhận ra sẽ là bất nhân nếu không thông não vụ này.
Đầu tiên, biển VN đã kiệt cá, do NN quá cưng chiều ngư dân, lờ đi cho họ chơi bàng Mìn và giã cào, Mìn thì anh chị biết rồi, nổ 1 phát là lao xuống vớt cá, chả lưới lủng đ*o gì cho mất công. Dân Quảng Ngãi Lý sơn chuyên gia xài loại này.

Giã cào là 2 thuyền đi cặp động cơ cực khỏe, kéo theo cái vó khổng lổ, nơi nào nó đi qua, ko 1 con gì sống đc, anh ngư dân bị CS biển Thailan bắn chết là đang chơi loại này. thường trời đẹp thì tầm nhìn 20 km, họ thấy bóng dáng CS biển là tháo lưới mà chạy về biển VN, ko hiểu sao số đen ko chạy kịp.
Trường sa là biển chung các quốc gia quanh đó đánh cá từ ngàn đời, đừng nói của riêng VN nó tát vỡ mẹ mồm ra, biển chung, các anh phải đánh theo luật chung, đánh láo ai cũng có quyền thu lưới thu thuyền bắt phạt, ví dụ 1 tàu Mĩ bắt tầu của anh TQ đánh cá láo ở đây :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vụ 8 ngư dân Thanh hóa bị bắn chết chục năm trước, VN đã rồ lên như ngồi phải cọc, hóa ra mấy anh đó là cướp, cơ mà cướp kiểu tiểu nhân là cướp lưới và cá của ngư phủ bạn, khi bị vây thì dùng súng chơi tay bo với hải giám tàu, thật là những anh cướp can đảm, kết quả 8 an hchết, 8 anh ra tòa ngồi tù, Annam trót to còi quá bị cú này như ăn quả b40 vào đúng đài phát thanh Mễ Trì, tịt mẹ a lô.
VN phải muối mặt xin về, cấm tiệt các anh há a lô với báo, tổ sư tôi là lãnh tụ của mấy ông cướp Annam nửa mùa đó tôi cũng ngượng chết mẹ ra, cướp thì cướp mẹ cái gì to như cả tầu cong ten nơ cho hoành, đi cướp mấy con cá ranh, đọc tạm link này :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vậy để thông não cho các anh biết, Ngư dân các anh không hiền đâu, chuyên đi trộm cắp giựt dọc trên biển, liệt hạng hung thần đó.
Vụ mới bị bắn chết tôi không biết thế nào, nhưng khả năng cao là ăn cắp cá, bị hải giám vồ thì chơi lại, ăn đạn thế thôi.
Nghe gì thì nghe, nhưng phải nghe 2 tai, anh giáo sư gì gì ở tận Úc chửa chi đã bebe lên tôi chê nghe chưa. chửa biết ai hèn hạ đâu.
( ảnh khiến mại : khẩu aka và 88 viên đạn của mấy anh cướp biển cò con Hậu Lộc , cần nhớ luật, bất kì tầu cá nào sở hữu súng, đều mặc định là cướp biển)





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#13 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 23:16

Vắc xim bần nông luận.

Nhiều bạn hiền KHÔNG muốn tiêm vắc xin cho con, thực ra con các bạn thì kệ mẹ các bạn ko phải việc của tôi, nhưng con các bạn ko tiêm dẫn tới ốm đau dặt dẹo lây nhiễm trẻ khác, thì sẽ kéo xã hội vốn đã tụt hậu càng thêm tụt hậu.
Tôi sẽ nói đơn giản, để các bạn bần nông của tôi dễ hiểu, nếu tôi nói 1 từ chuyên nghành như đa bào vô bào xyz, thì các bạn sẽ ngáp, tôi lạ đ*o gì các bạn chỉ biết chửi chứ đ*o biết cái gì, trong khi tôi, may mắn thay, lại là chuyên gia đầu ngành về tiêm chủng .
Đầu tiên, vắc xim là cấy 1 ông trùng độc đang ngủ vào cơ thể bạn. ông trùng độc này hoạc ngủ, hoạc làm yếu đi, nghặt nghẹo như dương vật thàng liệt dương, đ*o gây hại, đ*o đâm phá, cơ thể bạn nhận biết ra, điều quân xách phóng ra đâm nó chết nhe răng ra.
Ví dụ dễ hơn nhé, con trùng tiêm vào đó như cái bao cát để bạn tập đấm đá đạp, lúc này bạn có võ rồi có thể lộn 3 vòng đá 7x7= 68 phát vào gan, vỗ ngực xưng hùng thiên hạ. nếu con trùng XỊN mò vào, thì bạn đã đủ khỏe để đề kháng.
Như vậy, kiểu đ*o gì, vắc xim giời cũng PHẢI đưa ông trùng độc dặt dẹo vào và KHÔNG an toàn cho 100%, khi cấy ông trùng độc ngủ gật vào, có cơ thể đ*o chịu đc nhiệt, sốc và chết. bạn có bay sang ANH quê tôi, hay sang Bỉ hay Hàn nơi sx vắc xim, thì KO 1 ai dám chắc ko có sốc.
Nếu không tiêm, sẽ chết 2000 trẻ ở 1 dịc sởi đơn giản, 2000 trẻ khác ở uốn ván lùi tùi, 2000 trẻ khác ở ho gà vớ va vớ vẩn, nếu tiêm, sẽ có 3 trẻ chết do sốc...
Vậy sợ thì đừng tiêm, các bạn bần nông của tôi, các bạn đã ko tiêm cho trẻ mùa nào ko nhớ, và khi dịch sởi bùng phát, trẻ con đau ốm vào viện như thác lũ, và lũ bố mẹ đã phải thừa nhận, do nghe lá cải mà KHÔNG chích ngừa cho con. rất nhiều con trẻ chết vì lối của thàng bố con mẹ ngu học, nhưng lỗi chính, là lũ nhà báo sát nhân thổi bùng ngọn lửa hoang mang về vắc xim trong nhân dân cần lao mõm vẩu.
VN là nước nghèo, tiêm miễn phí cho thần dân là rất khá, tôi khen.
Lũ cẩu nhà báo lá cải ngu học thối mồm hãy câm mõm, lũ ác độc, năm ngoái khi trẻ chết như ngả rạ do không tiêm ngừa, chúng mài trốn đi đâu???
Trẻ con cần đc chích ngừa, lũ lá cải kia, đừng gây khẩu nghiệp.


Vẫn về tiêm chủng.


Lâu rồi có ý kiến của anh nào đó nói : cần tách người giàu khỏi người nghèo...
Dân mạng phản đối rất là dữ dội quá, nhưng tôi tất nhiên đồng ý cả 2 tay 3 chân, cái này có lợi hơn cho các bạn khố dây cùng đinh, không có gì khủng bố nhi đồng nghèo và bố mẹ chúng bàng những câu kiểu: bạn A đi học bàng ô tô mà con phải đi bộ,, bạn B có cái cặp đẹp lắm con ko có, bạn C tổ chức sinh nhật to lắm toàn bạn mặc đẹp sao sinh nhật con chả có gì vv .. vv v.. vv... bố mẹ hay giải thích bằng câu : Ôi xời chúng nó giàu toàn do ăn cắp đó vv,,, nhà mình nghèo nhưng có Tình vv...
Bạn học sinh nghèo này mà lớn lên trong nhiệt độ môi trường như vậy, rất có thể thành ganh giét và đố kị và thậm chí căm thù lũ giàu sang, thế là không tốt cho tương lai.

Cơ mà đang nói về vắc xim, tính tôi hay lan - man.
Vắc xiêm phải tiêm 3 lần, lần 1 là con trùng ngủ, tha hồ đấm, nó ko bật đc, cơ thể đã hơi quen xài cú đấm thôi-sơn.
Lần 2 ông trùng thức rồi, nhưng chỉ bò đc, vẫn chưa đứng, tha hồ đá đạp cũng, trình cước uyên ương liên hoàn lên hẳn.
lần 3 ông trùng đứng thẳng đc, nhưng dặt dẹo, cơ thể ta vừa đấm vừa song phi, trình lên bậc nữa.
Và chờ con trùng độc xịn, mò vào là tay bo ngay, cơ mà thắng hay thua, lại ở điểm khác.
Đó là cộng đồng.
Có tin đồn các bạn giàu đang sang Sinh tiêm vắc xiêm loại mới, các bạn nghèo tiêm miễn phí loại cũ.
Hiện giờ, chưa có tài liệu khoa học sắc nét nào cho thấy cũ hay mới, loại nào ưu việt hơn. loại cũ với nửa tỷ liều đã tung ra, là 1 chứng minh hùng hồn nhất.
Vấn đề là, đã tiêm là tiêm tất, nếu các bạn giàu tiêm mà bạn nghèo không tiêm ? xin lỗi bạn giàu đã phí tiền rồi, ông trùng độc vào cơ thể các bạn nghèo chưa hề tiêm và tàn phá và lên - trình, lúc này ông trùng mạnh như rồng như cọp, nếu nhiễm sang bạn giàu đã tiêm phòng kể cả thuốc xịn, nhiều khả năng ông trùng mạnh như rồng - cọp này sẽ thắng.
Ví dụ đơn giản thôi ( ko nhất thiết phải chuẩn ) ở 1 cánh đồng xã có dịch rầy nâu, cả xã đều phun thuốc ở ruộng nhà mình, cơ mà nảy nòi ra anh chí phèo, anh nói : t*o đ*o có cắc bạc nào, đ*o phun, kệ mẹ ruộng nhà t*o. Sờ vào ruộng t*o t*o đấm.
Cả xã đã phí tiền, vì ruộng nhà anh vẫn còn đầy rầy nâu, thì thuốc bọn kia nhạt, lũ rầy ruộng nhà anh tràn sang, khỏe gấp 3 vì đã biết mùi thuốc rầy hehe.
Vậy nếu bạn giàu đã tiêm sống chung với bạn nghèo không tiêm, thì phí tiền rồi người ơi.
Vậy hãy khuyến khích cộng đồng tiêm tất cả, hoạc tất cả cùng không tiêm cho đỡ phí tiền đô, tiền đô ta đang hiếm,
Chứ thàng tiêm thàng không chả có tác dụng đ*o gì đâu. tôi đề nghị cứ duy nhất thàng vác xiêm QUIN mà phang cho mọi tầng lớp khỏi tị - nạnh nhau.
Chúc các bạn may mắn.
( tb : đề nghị các đồng chí cao cấp trong Đảng, Chính Phủ cấp tôi cái nhà, tôi đề nghị có nhà tắm có bồn to, lát gạch xanh, tôi không thích màu trắng, nhà phải sơn mầu vàng, cầu thang phải có tay vịn bằng gỗ sưa đỏ hạng nhất, sàn nhà lát gỗ pơ mu đ*o nói nhiều, và phải to gấp đôi nhà anh thợ toán )
ĐGLN.
( bài có ăn cắp ý tưởng của Mảnh sành cong danh y lừng danh giao chỉ viện công )


Đây các mẹ bỉm sữa ơi, người viết bài này là 1 tiến sĩ bảo vệ luận án tiến sĩ bên Mẽo, cũng là một trong những người đứng sau giúp đỡ tư liệu cho tôi mấy ngày qua. Các mẹ đọc cô ấy so sánh vắc xin miễn phí với vắc xin tiền triệu đi rồi từ đưa ra quyết định nha. Còn 1 tiến sĩ y học nói chuyện không đáng tin bằng 1 anh bán thuốc thì kệ các mẹ, tôi đã hết nhời rồi nhé.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn











Sửa bởi Luciferlady: 13/12/2015 - 23:17


#14 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 13/12/2015 - 23:50

Chửi Tầu.
Nhiều bạn chửi tầu, vì những hóa chất độc hại Tầu sản xuất để tẩm vào thực phẩm, hóa chất đó có thể gây ung thư.
Thế nhưng, toàn người Việt bán cho người Việt trên lãnh thổ Việt, người mua chất đó về tẩm ướp thực phẩm và bán lại cho đồng bào kiếm tiền, mặc kệ đồng bào ung thư nếu kém may mắn.
Nhiều đồ, anh chị Annam cạnh tranh nhau bằng bán giá rẻ, thành ra sang Quảng châu đặt người Tầu làm với giá rẻ, rẻ và rất rẻ, người Tầu làm đc tất, nhưng rẻ thì sao có bền? người Tầu lại bị chửi vì hàng kém chất lượng, nhưng rẻ mà đòi cái bền hả người ơi, hài ước vừa thôi chứ Annam ?

Và khắp Annam, đâu đâu cũng rồ lên tiếng chửi người Tàu.
Mới có 1 chị VN đâm chết 1 anh VN bằng dao gọt hoa quả tháilan ở vòng xoay, sao không ai chửi thàng sản xuất ra con dao Thailand ??
Chính người Việt sang Tầu đặt mua mọi thứ, ở Tầu vẫn nhan nhản quân tham tiền vô lại, chúng bán cho anh chị cái anh chị cần, và anh chị VN xách hóa chất về, ám hại đồng bào mình.
Hóa chất, về cơ bản, vô hại nếu đúng liều hay dùng đúng, ví như Tầu bán cho anh chị chất vàng - ô để làm ve quét tường, ai ngờ đc anh chị cho gà ăn để làm chúng vàng da cho dễ bán ??
Nếu trách Tầu 1, anh chị phải trách chính đồng bào mình 10 lần hơn.
Giặc ở sau lưng nhà người đó. Annam bạn mình ơi, hãy nhìn thẳng vào mắt quân thù.
(ảnh : vn bơm thuốc cho mít nhanh chín, trộn thuốc cho cốm thêm xanh, và đập bom để cả nhà cùng chết )

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn







Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



















Cô chú lừa cả Bác.
Như anh chị biết, Bác Hồ ( cầu cho người sống mãi trong sự nghiệp chúng ta ) kính yêu là lãnh tụ vĩ đại đời đời của dân tộc Việt nam cần cù hiền lành chịu khó yêu hòa bình và vô vàn tính tốt khác không đếm xuể mỗi tội hơi nghèo ( do chiến tranh để lại chứ ko phải lười ngu láo )
Đầu tiên mời anh chị xem link này đã, hãy đọc cho kĩ :

Nữ biệt động Sài Gòn từng đánh nổ máy bay Mỹ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đọc kĩ chưa, tôi trích đây :
" Chiếc Boeing 707 hôm ấy chở 80 cố vấn Mỹ rời Sài Gòn sang San Francisco, quá cảnh sân bay Honolulu được 2 phút mìn mới phát nổ. Toàn bộ máy bay bị phá hỏng."....
Hết trích.
Thế nhưng, đây là tin hoàn toàn bịp bợm, có thể nói là 1 sự bịa đặt trắng trợn, chỉ cần vào trang nhà của HONOLULU INTERNATIONAL AIRPORT, ta có thể dễ dàng nhận ra, hoàn toàn không có máy bay nào bị nổ năm đó hết, trước đó 1 năm 1962 Canadian Pacific Airlines bị hỏng phải vòng lại và đâm xuống đường băng, và sau đó 4 năm 1 mái bay của United Airlines bị trượt khỏi đường băng, ko ai bị thương hết.
mời kiểm lại ở trang nhà của sân bay Honolulu ở đây :

Aircraft Incidents at HNL

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


thôi thì cứ cho là tuyên truyền đi, nhưng chúng mài bố láo nhé, dám bịp cả Bác Hồ vĩ đại, làm Bác tưởng thật, bác ban khen chúng mài, ai cũng biết. vào năm 1963, thông tin đến miền bắc chỉ là anh đưa thư chạy bộ làm đ*o có ngựa phịa đó.
Lốc cốc lốc cốc
Ngựa phi lên dốc
1 thông tin bố láo mà dám tâu lên oánh lừa Bác, chúng mài quả có gan nuốt búa.
Cơ mà nói đi phải nói lại, Bác cũng hơi quan liêu, nhẽ ra cần bảo chú Đồng chú gì đó kiểm tra lại thông tin ( đáp bồ chếch double check ) ..
Rồi tát vỡ mồm lũ cháu m*t d*y báo cáo láo cho rụng hết hàm răng vàng vẩu tổ sư bố quân mất - nết.






Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Luciferlady: 13/12/2015 - 23:52


#15 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 14/12/2015 - 00:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Tối được ngồi nhâm nhi hầu rượu một “tay chơi” quốc tế đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, chém về chuyện Mark hiến 99% tài sản cho nhân loại mà dân tình đang nhao nhao nói anh Mark thật là tốt.ua là những chiêu bài, những đòn siêu cao thủ mà thôi. Nói chung là loại cào cào, châu chấu với cừu

như mình sẽ khó mà hiểu nổi những loằng ngoằng, ríc rắc và uẩn khúc đằng sau những
Quỹ Tín Thác Quản Lý Tài Sản của giới Siêu Giàu. Mình nghe một lúc mà ung hết cả thủ chẳng hiểu gì cả.


Mô hình quản lý tài sản của nhưng Cá Mập Siêu Giàu này là tất cả các công ty cháu chắt chút chít đều là dạng Trách nhiệm hữu hạn (LCC – Limited Liability Company), các công ty cháu chắt chút chít này hoạt động ngoài mặt tiền như những vòi bạch tuộc kiếm tiền, lợi nhuận để chuyển lên các công ty cha, chú, bác. Các công ty cha, chú, bác lại làm những động thái điều chuyển lợi nhuận bên này sang bên kia, chỗ lỗ chỗ lại, loan xà ngầu sau đó còn lại “chút” lợi nhuận chuyển lên công ty Cụ. Công ty Cụ hiến toàn bộ hay 99% tài sản cho Quỹ Tín Thác (Trust Fund). Người Quản Lý Quỹ Tín Thác chính là ông chủ công ty cùng gia đình, họ hàng gia tộc bao gồm cả những đứa chưa đẻ. Vì vậy thay vì kiếm được 100 tỷ đô sẽ phải đóng thuế ít nhất 50% thì sẽ mất trắng 50 tỷ. 50 tỷ thuế này nếu nhà nước thu được có thể xây bệnh viện, trường học, cầu cống, cơ sở hạ tầng và trợ cấp xã hội. Còn nếu biến số tiền $50 tỷ thành từ thiện thì nhà nước không thu được đồng thuế nào, chủ nhân vừa không phải thuế vừa được tiếng chẳng lợi hơn sao? Tài sản lại được lưu chuyển khắp thế giới, vượt qua được điều luật
kiểm soát, chống rửa tiền ( money laundry) vì có thể chuyển cho Quỹ ABC tại Châu Á, châu Phi, Châu Âu để làm từ thiện và lại không mất thuế luôn. Chi phí kiều hối vào loại thấp nhất luôn. Trong khi dân nghèo đi cầy mửa mật tích cóp được mấy nghìn gửi về cho người nhà khéo mất mấy phần trăm.
Sau khi được khai nhãn, cừu non như mình lại rót rượu để mong lão dội thêm cho ít nước rửa
tai, rửa mắt. Vừa nhâm nhi ly Chateau Grand Mayne, Saint-Emilion Grand Cru 2000, lão vừa chém tiếp về cuộc đời.
Anh có bố là người Nam Phi gốc Đức, mẹ người Rhodesia gốc Anh (ngày nay không còn quốc gia này, đã bị đổi tên thành Zimbabwe). Anh ấy có quốc tịch Nam Phi, Mỹ và thẻ xanh Châu Âu ( EU Blue Card có thể sống ở 28 quốc gia và lãnh thổ Châu Âu).
Anh ấy chém. Ai hỏi làm nghề gì t*o chỉ biết trả lời là Investment Banker.
Ngay cả nói chuyện chân dài anh ấy chém. Anh ấy phải học lão Rhett Rutler ở trong Cuốn theo chiều gió (Gone With the Wind) “tiền của phải nằm rải rác khắp thế giới, chứ để ở Mỹ thì không chỉ chính phủ mà đàn bà cũng lấy hết của mình. Trong cuộc nội chiến Hoa Kỳ, bạn bè của Rhett Butler là người miền Nam bị tán gia bại sản, mất hết của cải nhưng anh chàng Rhett vẫn có thể mua cho nàng Scarlett O’ Hara xinh đẹp một nông trại tuyệt vời mà không ai biết anh Rhett có bao nhiêu nàng Scarlett. Anh ấy đến rồi đi theo chiều gió nhưng khối cô trên đời mơ ước được làm nàng Scarlett gặp anh Rhett Butler”
“Tay chơi” bạn vong niên của mình năm ngay gần 60 nhưng trông cực kỳ phong độ, có văn phòng cả Thụy Sĩ , Mỹ, Nam Phi và Singapore.
Nói về chuyện quốc tịch, anh ấy lại chém.
“Thật ra, đôi lúc cầm quyển hộ chiếu Mỹ cũng OK nhưng không an toàn ở Châu Phi và lại bị chính phủ Mỹ truy thu thuế khắp thế giới. Anh ấy làm dịch vụ cho giới siêu giàu ở Mỹ cho họ vài quyển hộ chiếu để có mấy thứ sau:
1/ Tự do (đi lại khắp thế giới). Nếu có chuyện gì xảy ra xách quyển hộ chiếu thứ 2 hoặc 3 lên và đi
2/ Một quyển hộ chiếu của quốc gia có thể cất giấu tài sản an toàn và không bị đánh thuế (tax haven)
3/ Hộ chiếu của các quốc gia nơi mà mình kinh doanh, kiếm tiền một cách hợp pháp và đúng luật
4/ Hộ chiếu hoặc thẻ xanh cư trú dài hạn của các quốc gia mà anh ấy gọi là “playground countries” ví dụ Caribe, Địa Trung Hải hay thậmchí “Đại vườn thú Châu Phi”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


5/ Tự do điều khiển đồng tiền mà không chính phủ hay “bà chủ” nào có thể kiểm soát được.”
Haizz… Cũng là một kiếp người sao mà anh ấy sướng thế! Mình lại phải cố gắng cầy thôi!

Sửa bởi Luciferlady: 14/12/2015 - 00:03







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |