Bàn về miếu vượng đắc hãm
#31
Gửi vào 25/11/2011 - 00:48
Cháu thấy là người càng thông minh , sâu sắc lại càng cô đơn , nhưng thà cô đơn như thế còn hơn là hùa theo đám đông vô nghĩa . Trượng phu ở đời cái tâm của mình chỉ cần không thẹn với trời đất , chứ không cần ai phải thương yêu mình mà phải quỵ lụy . Cái cô độc của kẻ ngồi ngôi vị chí tôn với một số người thì ko thích vì sợ cô đơn , nhưng cũng có người chấp nhận đánh đổi hơn là hòa theo cái mớ đời ..
Thanked by 1 Member:
|
|
#32
Gửi vào 25/11/2011 - 00:52
Thế Tử Vi cư Ngọ còn phải xem Can tuổi gì nữa, vì khi Tử Vi cư Ngọ mà tuổi Giáp thì Phá cư Phúc hóa Quyền, còn tuổi Kỷ thì Tham hóa Quyền (xung mệnh, tam hợp chiếu Phúc), ngoài ra thì tuổi Giáp Kỷ thì Phúc Phá hãm ngộ Triệt nữa. Và cũng nói thêm rằng, cách Tử Vi cư Ngọ như ta biết thì 3 tuổi Giáp Kỷ Đinh (Giáp nhất, Kỷ nhì, Đinh ba) được đề cao như câu Phú "Tử Vi cư Ngọ vô Hình Kỵ, Giáp Đinh Kỷ vị chí công khanh". Qua đó cho thấy xét trên mặt bằng thì cung Phúc của tuổi Giáp, Kỷ trong thế Tử Vi cư Ngọ vẫn đắc cách nhất trong 10 Can tuổi. Riêng về trường hợp này thì điều ấy cũng hợp tình hợp lý chứ không có mâu thuẫn với câu Phú trên.
Và cũng nên nhận định rằng Mệnh Quan Tài quan trọng nhất, sau đó mới đến Phúc.
Sửa bởi NgoaLong: 25/11/2011 - 01:02
Thanked by 6 Members:
|
|
#33
Gửi vào 25/11/2011 - 08:36
Tuổi Giáp, Đinh, Kỷ giúp thỏa mãn thêm điều kiện Tử Vi cư Ngọ vô Kình - Đà.
#34
Gửi vào 26/11/2011 - 01:31
Sự thực thì tôi không muốn cãi nhau về dịch vì nó sẽ loãng chủ để mà ý tôi chỉ muốn nói là:
Tử vi có cách xây dựng riêng của nó và phần này coi như bị thất truyền cá nhân tôi cho là nó được xây dựng không phải từ dịch mà là từ thiên văn cổ. Và chúng ta đang dùng những cơ sở lý học khác để tìm hiểu nó: Như thuyết âm dương ngũ hành v.v.v.
Tôi nói dịch là món tạp phí lù không mang ý chê dịch hay gì đó mà ý nói vì nó chứa nhiều lý thuyết quá nên nhiều người có thể sử dụng nó lý giải được rất nhiều hiện tượng, thậm chí như quan điểm của nhiểu người lý giải được "tất cả" điều này tôi không tranh luận.
Tôi chỉ muốn nói trong chủ để luận Miếu, Vượng, Đắc, Hãm của sao thì tôi chưa thấy sách nào có thể lý giải một cách toàn bộ tất cả các bố cục tinh đẩu ở từng cung có hệ thống ngoài TVHTKH.
Tôi cũng có thấy một số người dùng dịch lý giải sao này ở cung này, cung kia miếu, hãm v.v.v nhưng chỉ là lý giải đặc thù không đem lý luận đó áp dụng vào các cung khác được.
Tôi cũng không hiểu rõ lắm về quyển TVHTKH nhưng trong đó phần luận M, V, Đ, H của các sao tồi cho là rất hệ thống, quan điểm rõ ràng toàn bộ bố cục các tinh đẩu. Mặc dù không hiểu hết nhưng tôi cho lý luận đó có thể chấp nhận được. Thế M, V, Đ, H của các tinh đẩu đưa ra trong sách này có thể đưa ra làm chuẩn.
Sửa bởi hanlap: 26/11/2011 - 01:32
Thanked by 1 Member:
|
|
#35
Gửi vào 26/11/2011 - 13:49
hanlap, on 26/11/2011 - 01:31, said:
Sự thực thì tôi không muốn cãi nhau về dịch vì nó sẽ loãng chủ để mà ý tôi chỉ muốn nói là:
Tử vi có cách xây dựng riêng của nó và phần này coi như bị thất truyền cá nhân tôi cho là nó được xây dựng không phải từ dịch mà là từ thiên văn cổ. Và chúng ta đang dùng những cơ sở lý học khác để tìm hiểu nó: Như thuyết âm dương ngũ hành v.v.v.
Sai bét nhè, tử vi lấy sao để mã hóa hiện tượng, không có nghĩa thế thì cho là dựa vào thiên văn cổ? vậy thiên văn cổ dựa vào đâu, xuất phát từ đâu? thánh nhân nhìn vào hiện tượng để viết lên kinh dịch, hậu thiên bát quái chính là khởi nguồn và bao trùm mọi môn bói toán, huyền học, y học. Tử vi hoàn toàn lấy cơ sở nền tảng từ HTBQ vậy nên mới có âm dương, có ngũ hành, có các cách như mộc áp lôi kinh, hỏa không tắc phát.... đó
Mranh
Sửa bởi MrAnh: 26/11/2011 - 13:50
#36
Gửi vào 26/11/2011 - 14:34
Tôi luận lá số Tưởng Giới Thạch làm phi lộ:
Mệnh Ốc thượng thổ tức là mái ngói, hàm ý đất đã qua nung luyện mà thành, xưa kia là bùn cho người khác xéo chân nay đã ở địa vị tôn quý che mưa che nắng cho ngôi nhà. Cho nên tuy là đất nhưng đã hàm ý có hỏa chứa trong đó. Sinh vào tháng 9 tuất thổ đất cứng cuối thu, lại thêm cục hỏa sinh trợ nên đất này vừa khô vừa cứng. Muốn dùng được phải có vòi phun, hàng ngày phun nước mát nếu không thì vô dụng. Cho nên dụng thủy mà kị hỏa vì hỏa thiêu đốt làm vỡ ngói. May thay mệnh đóng cung thìn đất ướt, chính tinh thủ mệnh Thái Âm thủy Thanh Long thủy tưới mát ngày đêm phản cách mà thành cực quý. Sau này vận hành phương Bắc thủy vượng vùng vẫy đất trời. Đến năm 63 tuổi đại vận cung hợi thêm các sao mộc hỏa hội chiếu nên cuối vận binh bại chạy về Taiwan.
Sửa bởi thatsat: 26/11/2011 - 14:57
#37
Gửi vào 26/11/2011 - 15:28
MrAnh, on 26/11/2011 - 13:49, said:
Sai bét nhè, tử vi lấy sao để mã hóa hiện tượng, không có nghĩa thế thì cho là dựa vào thiên văn cổ? vậy thiên văn cổ dựa vào đâu, xuất phát từ đâu? thánh nhân nhìn vào hiện tượng để viết lên kinh dịch, hậu thiên bát quái chính là khởi nguồn và bao trùm mọi môn bói toán, huyền học, y học. Tử vi hoàn toàn lấy cơ sở nền tảng từ HTBQ vậy nên mới có âm dương, có ngũ hành, có các cách như mộc áp lôi kinh, hỏa không tắc phát.... đó
Mranh
HTBQ là j vậy bạn? Lâu quá Kiwi vùi đầu trong đất ko thể update kịp nguồn gốc của tử vi. Học cái ngọn mà hông bít cái gốc thiệt là thấy có ... lỗi với tiền nhân quá =.=|||
Version cho mobile hông có mí cái mặt cười?!
Sửa bởi Kiwi: 26/11/2011 - 15:29
Thanked by 1 Member:
|
|
#39
Gửi vào 26/11/2011 - 17:34
Kiwi, on 26/11/2011 - 15:28, said:
Version cho mobile hông có mí cái mặt cười?!
Mấy tay học ở gốc rất ghét tụi học ở ngọn vì sao, vì công lao chăm bón tưới tiêu ở gốc ra được quả nào tụi ở ngọn nó xơi hết, xơi xong còn không thèm cám ơn. Ơ quả của tui quả của tụi tui mà. Dịch là DNA, âm Dương là rễ, Ngũ Hành là gốc, cách cục là ngọn. Trước khi bón gốc phải nhìn ngọn, ngọn không có quả nào thì bón gốc làm gì. Ngũ hành khỏe mà không có cách cục cũng như cao thủ bị trói hết tay chân không cách nào thi triển chỉ ngồi hét. Như Giác Viễn tuy có Cửu Dương Thần Công cũng chỉ để gánh nước tưới rau. Ngũ hành của tử bình là ngũ hành của can và chi rành mạch rõ ràng nếu coi là ngũ hành tuyệt đối thì ngũ hành của tử vi chỉ là ngũ hành ước lệ theo một khía cạnh nổi bật nhất của tinh đẩu, Phá Quân và Thiên Đồng cùng là thủy, nhưng phá là phá còn đồng là đồng. Dùng ngũ hành luận mệnh cục cung vận còn chấp nhận. Kéo cả chính tinh phụ tinh vào là loạn rồi, thậm chí cả tứ hóa cũng luận ngũ hành nữa thì đại loạn. Luận bằng tử bình cho nhanh. Hai sao Không Kiếp hành hỏa đắc địa 4 góc tứ sinh, có mọc cánh cũng không luận nổi theo ngũ hành vì sao lại đắc địa.
Thanked by 2 Members:
|
|
#40
Gửi vào 26/11/2011 - 17:48
thatsat, on 26/11/2011 - 14:34, said:
Tôi luận lá số Tưởng Giới Thạch làm phi lộ:
Mệnh Ốc thượng thổ tức là mái ngói, hàm ý đất đã qua nung luyện mà thành, xưa kia là bùn cho người khác xéo chÂn nay đã ở địa vị tôn quý che mưa che nắng cho ngôi nhà. Cho nên tuy là đất nhưng đã hàm ý có hỏa chứa trong đó. Sinh vào tháng 9 tuất thổ đất cứng cuối thu, lại thêm cục hỏa sinh trợ nên đất này vừa khô vừa cứng. Muốn dùng được phải có vòi phun, hàng ngày phun nước mát nếu không thì vô dụng. Cho nên dụng thủy mà kị hỏa vì hỏa thiêu đốt làm vỡ ngói. May thay mệnh đóng cung thìn đất ướt, chính tinh thủ mệnh Thái Âm thủy Thanh Long thủy tưới mát ngày đêm phản cách mà thành cực quý. Sau này vận hành phương Bắc thủy vượng vùng vẫy đất trời. Đến năm 63 tuổi đại vận cung hợi thêm các sao mộc hỏa hội chiếu nên cuối vận binh bại chạy về Taiwan.
Mệnh này thủy kiệt, nhưng may có Thái Âm nhưng lại gặp Hỏa nhiều quá nhất lại gặp hỏa khắc nghiệt, nên vẫn không cứu được, 22 không chết bởi nơi Thủy LÂm Quan lại gặp Cự Môn.... nên mệnh không sao cả.
Mệnh này kị Hỏa và Thổ, vận 52 lại đến Hỏa cục, nơi hỏa sinh, mộc lÂm quan, thổ mạnh, cơ thể suy nhược, sinh khí không còn lại gia thêm hung sát tinh thì làm sao chống cự nổi nên chết.
Mranh
Sửa bởi MrAnh: 26/11/2011 - 17:50
#41
Gửi vào 26/11/2011 - 17:59
Dương bắt đầu ở Hợi, sinh ra ở Tý, hình thành ở Sửu + Âm bắt đầu ở Tỵ, sinh ra ở Ngọ, hình thành ở Mùi - Cứ tìm hiểu đi rồi sẽ hiểu KK do đâu mà có. Chứ chẳng ai đem ra giải thích, một bên chẳng thích nói, một bên chẳng thích nghe, mất thời gian cho cả hai. Tóm lại mỗi người một phương pháp, thấy đúng là được. Tranh luận mất thì giờ, quan trọng nhât vẫn là kết quả giải đoán thế nào.
Mranh
Sửa bởi MrAnh: 26/11/2011 - 18:06
#42
Gửi vào 26/11/2011 - 18:32
Cây vô dụng ai trồng làm chi, cách cục đã nát xem ngũ hành làm gì ?
Sửa bởi thatsat: 26/11/2011 - 18:34
#43
Gửi vào 26/11/2011 - 18:46
thatsat, on 26/11/2011 - 14:34, said:
Tôi luận lá số Tưởng Giới Thạch làm phi lộ:
Mệnh Ốc thượng thổ tức là mái ngói, hàm ý đất đã qua nung luyện mà thành, xưa kia là bùn cho người khác xéo chÂn nay đã ở địa vị tôn quý che mưa che nắng cho ngôi nhà. Cho nên tuy là đất nhưng đã hàm ý có hỏa chứa trong đó. Sinh vào tháng 9 tuất thổ đất cứng cuối thu, lại thêm cục hỏa sinh trợ nên đất này vừa khô vừa cứng. Muốn dùng được phải có vòi phun, hàng ngày phun nước mát nếu không thì vô dụng. Cho nên dụng thủy mà kị hỏa vì hỏa thiêu đốt làm vỡ ngói. May thay mệnh đóng cung thìn đất ướt / Thìn [dương Thổ >> đất cứng chứ nhỉ?!], chính tinh thủ mệnh Thái Âm thủy Thanh Long thủy tưới mát ngày đêm phản cách mà thành cực quý. Sau này vận hành phương Bắc thủy vượng vùng vẫy đất trời. Đến năm 63 tuổi đại vận cung hợi thêm các sao mộc hỏa hội chiếu nên cuối vận binh bại chạy về Taiwan.
Thatsat quăng dùm cái link lá số hay ngày tháng năm sinh ra đi, Kiwi hông phải thần đồng nhớ hết ngày tháng năm sinh của lá số mí vị nổi tiếng, sách vở thì 1 nơi, người 1 nẻo, đau khổ khi phải nhớ lá số lắm á.
Tò mò xí, chữ kí của Thatsat có nghĩa gì vậy, tính bỏ bùa ai trên đÂy dzạ?
à quên, còn lá số người nữ hay là Mệnh Hóa Kỵ vào hạn Khúc nên chít nhỉ?! Hihi, Thầy mà thấy mình luận hạn chít kiểu này chắc nhúng nước mình chít
Sửa bởi Kiwi: 26/11/2011 - 18:49
#44
Gửi vào 26/11/2011 - 18:57
thatsat, on 26/11/2011 - 18:32, said:
Cây vô dụng ai trồng làm chi, cách cục đã nát xem ngũ hành làm gì ?
Không có gốc nên nhìn bên ngoài tưởng là quả ngon, quả đẹp hóa ra cũng chỉ là quả thối bên trong, hạt thì lép kẹp, có tác dụng gì, mặc đẹp nhưng cơ thể kim la, giá áo túi cơm, đóng tuồng thôi.
Sửa bởi MrAnh: 26/11/2011 - 18:58
#45
Gửi vào 26/11/2011 - 19:55
Học dịch có khó không ? Trả lời cụ thể, thật khó. Nhưng cứ nhìn vào số lượng có thể hiểu được dịch, âm dương, ngũ hành. Ít nhất cũng có một cái nhìn tổng quát. Lạ ! Ngày xưa, khi còn nhiều Cụ "đồ nho" thì .... Tôi thấy có nhiều người hiểu được âm dương dịch lý. Chỉ có điều, hầu hết các Cụ đều cảm thán. Học dịch thật là khó. Và chả có Cụ nào "dám vỗ ngực là mình đã hiểu hết dịch" Nhưng vì, các Cụ hiểu dịch, nên cũng hiểu rằng, làm gì có cái gọi là "hết dịch" ấy. Cho nên nói, hiểu dịch là hiểu dịch, và không hiểu, có nghĩa là không hiểu. Có vậy thôi.
Thât ra, nói hiểu âm dương, dịch lý. Có vô vàn mức. Như đã nói, trÍ cao tới đâu, hiểu âm dương tới đó. Như con gà, nó cũng hiểu âm dương, và trong đời sống của nó, nó luôn hành Dịch đó thôi. Thật thế. Con gà con nó biết con gà mẹ là .... khi mà nó còn bé, chưa tự kiếm được mồi, nó phải theo mẹ gà đi kiếm ăn. Trong nó tự nhiên hình thành cái tôn ti - me và con. Và con - âm thì Tòng dương - vai mẹ ! Hay như con gà trống, đương nhiên khi muốn giao phối, nó phải tìm con gà mái. Và nó phân biệt được điều đó. Chả phải là nó nhận biết được âm dương rồi không ?! Đó, chỉ dừng ở lẽ tự nhiên. Nhưng ở tầm vóc trÍ tuệ thì đương nhiên con gà không thể hiểu vật chất và tinh thần là âm dương. Không thể xác định được thể xác và linh hồn. Đối với nó, thể xác là thể xác, chỉ có giá trị khẩu thực nào đó - vÍ dụ vậy ! chứ không thể hiểu được cặp âm dương thể xác và linh hồn. ... còn nhiều lắm. Ngay như người với người, hiểu âm dương dịch lý cũng theo trÍ mà xét. Cao nhất là với người Ngộ được !!!
hanlap, on 26/11/2011 - 01:31, said:
Sự thực thì tôi không muốn cãi nhau về dịch vì nó sẽ loãng chủ để mà ý tôi chỉ muốn nói là:
Trích dẫn
Trích dẫn
Trích dẫn
Trích dẫn
Tôi cũng không hiểu rõ lắm về quyển TVHTKH nhưng trong đó phần luận M, V, Đ, H của các sao tồi cho là rất hệ thống, quan điểm rõ ràng toàn bộ bố cục các tinh đẩu. Mặc dù không hiểu hết nhưng tôi cho lý luận đó có thể chấp nhận được. Thế M, V, Đ, H của các tinh đẩu đưa ra trong sách này có thể đưa ra làm chuẩn.
-Hoặc là tác giả của nó chưa đủ khả năng hệ thống.
-Hoặc là chÍnh bạn chưa có đủ khả năng nhận thức ra tÍnh hệ thống của nó.
Tôi nghĩ là cả hai. Cho nên, cũng cần phải có thời gian.
Thân ái.
Thanked by 1 Member:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Xin chỉ giáo: Nhật chủ vượng hay nhược? |
Tử Bình | ThienKhanh |
|
||
Lựa chọn và sử dụng cây xanh để tăng thịnh vượng khí |
Địa Lý Phong Thủy | trangnguyen223 |
|
||
Sách Minh triết trong ăn uống Phương Đông Mr Ngô Đức Vượng |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | au007 |
|
|
|
Pinned TĂNG BỔ BỐC PHỆ CHÍNH TÔNGLâm Ốc Sơn Nhân Vương Hồng Tự - Vĩnh Cao dịch |
Kinh Dịch | maphuong |
|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |