Khokhao, on 13/09/2015 - 06:46, said:
Chào VuLong!
Tứ xung 1, Hội Phương 2, Hợp cục 3, Tam hình 4, Tương xung 5, Bán hợp 6, Tương hình 7, Lục hợp 8, Lục hại 9, Phá 10
Mình đã tra ra rôi nó nằm trong một cuốn sách cũ của một người TQ scan lên, sau đó mình photo để lại. Về sau lại thấy trong cuốn Nghiên cứu tinh mệnh học của Nguyễn Anh Vũ. Cuốn tinh mệnh học của Nguyễn Anh Vũ là gần nhất mà tự nhiên quên. Chắc đang vĩ cuồn với sách Tàu rồi haha.
Tứ xung 1, Hội Phương 2, Hợp cục 3, Tam hình 4, Tương xung 5, Bán hợp 6, Tương hình 7, Lục hợp 8, Lục hại 9, Phá 10
Mình đã tra ra rôi nó nằm trong một cuốn sách cũ của một người TQ scan lên, sau đó mình photo để lại. Về sau lại thấy trong cuốn Nghiên cứu tinh mệnh học của Nguyễn Anh Vũ. Cuốn tinh mệnh học của Nguyễn Anh Vũ là gần nhất mà tự nhiên quên. Chắc đang vĩ cuồn với sách Tàu rồi haha.
10 tính chất được KhoKhao liệt kê ở trên có thể gộm lại thành 3 tính chất cơ bản xây dựng lên môn Tử Bình như sau:
1 - Tính chất Sinh và Khắc : "Tứ xung 1, Tương xung 5".
2 - Tính chất Hợp : "Hội Phương 2, Hợp cục 3, Bán hợp 6, Lục hợp 8".
3 - Tính chất Hình và hại : "Tam hình 4, Tương hình 7, Lục hại 9".
Riêng với tính chất "Phá 10" thì tôi không biết xếp nó vào dạng nào (vì tôi chưa bao giờ sử dụng đến nó) ?
Nói chung 3 tính chất cơ bản xây dựng nên môn Tử Bình này thì ai ai nghiên cứu Tử Bình đều biết nhưng để áp dụng chúng vào luận đoán thì hầu như tất cả các cao thủ Tử Bình từ Cổ cho đến Kim nếu chỉ học qua các "Sách Hàng Chợ" đều sai. Những cái sai mang tính cơ bản là họ đã không đưa ra được lý thuyết để áp dụng chúng vào các ví dụ trong thực tế. Cụ thể như:
a - Với tính chất Khắc của ngũ hành, họ thường cho rằng khắc xa hay gần hoặc trực tiếp giữa các Can Chi trong Tứ Trụ với nhau là như nhau.
b - Với tính chất Hợp cũng vậy, họ muốn cho các Can hay các Chi nào hợp thì luận hợp còn không muốn cho hợp thì luận chúng không hợp.
c - Giữa tính chất Khắc và Hợp tạo lên tính tranh phá hợp giữa các địa chi với nhau cũng vậy, khi nào hợp phá được xung còn khi nào xung phá được hợp đều là do họ thích chứ không phải theo một quy tắc nhất định nào cả.
d - Với tính Hình Hại thì riêng với cuốn “Trích Thiên Tủy“ tác giả đã loại nó ra khỏi môn Tử Bình.
Vậy thì với những sai lầm trầm trọng này liệu có một phương pháp luận nào như: “Vượng Suy Pháp“, “Cách Cục Pháp“, “Manh Phái“….. có thể luận đúng được hay không ?
Sửa bởi VULONG777: 20/09/2015 - 04:56