Jump to content

Advertisements




Nghiệm lý lá số Obama giờ Dậu


67 replies to this topic

#1 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 471 thanks

Gửi vào 14/08/2015 - 10:55

Dưới đây là góc nhìn về lá số của Obama với kiến thức chủ yếu được sử dụng trong TVĐSTB của cụ VĐTTL, bác VDTT và thầy Tử Vân. Do trình độ của người viết còn nhiều hạn chế nên chưa chắc cái nhìn này đã chuẩn tắc và chính xác. Rất mong được các vị tiền bối và mọi người góp ý, chỉnh sửa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


NGHIỆM LÝ LÁ SỐ CỰ MÔN CƯ TUẤT:


Cha 1936 Bính Tí, mẹ 1942 Nhâm Ngọ.


MỘT SỐ NHẬN ĐỊNH HỌC THUẬT:


HỌC GIẢ YẾU THÔNG "QUÁ HƯ CÙNG BIẾN"

Người học Tử Vi do đó cần am tường lẽ “quá hư cùng biến” của dịch.
“Quá Hư” là cái tốt quá độ trở thành hư hỏng.
“Cùng Biến” là đang rất tốt nếu biến xấu thành rất xấu, đang rất xấu nếu biến tốt thành rất tốt. Thường được gọi là lý “cùng tắc biến”, một lý lớn của dịch.


CHÍNH TINH HÃM ĐẢO QUYỀN LỘC QUANG VINH

Chính tinh hãm rất xấu, nhưng nếu hóa Lộc hoặc hóa Quyền lại trở thành tốt hơn cả chính tinh miếu vượng hóa Lộc hóa Quyền.


TVĐTB trang 125: “Cự Môn Thìn, Tuất vi hãm địa, Tân nhân hóa cát lộc tranh vinh”

Cung Mệnh an tại Thìn, Tuất có Cự hãm tọa thủ nên rất mờ ám xấu xa, nhưng đối với tuổi Tân lại thành sáng sủa tốt đẹp. Vậy cho nên tuổi Tân mà cung Mệnh an tại Thìn, Tuất có Cự tọa thủ tất được hưởng phú quý song toàn.

(Chú ý: Do tuổi Tân nên cung Tuất hiển nhiên có Kình đắc)


ĐỒNG CỰ ĐINH TÂN VÕNG LA ĐẠI QUÝ


(xem TVBC của tiền bối Đằng Sơn)

--------------------------------------------

Chú ý: Hỏa an tại Mùi, Linh an tại Tí.

LUẬN MỆNH:


Là phản vi kỳ cách, Chính tinh được cát hóa mạnh mẽ có thể sử dụng được hung sát tinh gọi là ‘hóa sát vi dụng mà làm thành sự nghiệp’ . Cự Môn cực hãm tại Thìn Tuất, tuổi Tân được Hóa Lộc thì lại thành ra tốt đẹp, nhưng trước khi tốt đẹp thì phải vất vả trước đã, điều này ứng hợp với cuộc đời của Obama, đầu đời vất vả.

Về khả năng hùng biện đanh thép của Obama: Mệnh Cự Lộc (miệng lưỡi, may mắn), Kình đắc (hóa khí là ngòi bút) hội Nhật (cự Ngọ-trung thiên) hóa Quyền thì rất ứng.


LUẬN THÂN:


Thiên Đồng hãm, Thân yếu hơn Mệnh, Thân là yếu tố điều chỉnh Mệnh, ngoài 30 tuổi Thân bắt đầu ảnh hưởng. Điều này thể hiện rõ sự yếu thế của thời Obama so với các đời tổng thống Mỹ khác trước Putin của Nga…sự không dứt khoát khi ko kích Syria mà để Pháp làm chủ sị….


QUAN LỘC: Cung Quan Lộc VCD sao sự nghiệp lại phát to đến vậy?


Nay xét cung Quan Lộc, thường thì VCD đc xem là yếu nhược vậy sao sự nghiệp lại to lớn, có thể làm Tổng thống một Quốc gia siêu cường, nhân tài đầy dẫy?


Đầu tiên là xem có ứng với nghệ nghiệp là Luật Sư, Dậy học (nghề ăn nói) và Chính trị không và có được thành công với nghề này.

Quan Lộc có cách Hình Quyền, hội sao Hình luật, hội họp Cự (chủ ăn nói, miệng lưỡi) hóa Lộc, Nhật (lệ trung thiên) lại hóa Quyền (chủ cực Quý), Hội Kình (hóa khí là ngòi bút), Đà (hóa khí nghiêng mực) – trong TVĐSTB có ghi cả - nên là luật sư, dậy học, chính trị là ứng hợp?


Nay xét mức độ thành công, đại phát của cung Quan Lộc: Quan Lộc VCD gồm thâu Tứ Hóa và Lộc Tồn.

Để ý cung Quan VCD có Địa Không, sự yếu nhược của VCD thêm Địa Không Hỏa sinh Mệnh Thổ thành ra như nhà vô chủ, lại mục nát nên hàng xóm lân phương xung hợp dễ bề xâm nhập, nhập cách xấu thì hung, mà nhập cách tốt thì cát. Nhưng phải chú ý cung Mệnh xem có cáng đáng nổi không, Không cáng đáng được thì ‘phát dã như hoa’ (nở rồi nhanh tàn), càng đáng được thì ‘phát dã như lôi’ (sấm sét).
Cung Quan tại Dần VCD này đc hội hợp kỳ cách Cự Lộc, Nhật lệ trung thiên hóa Quyền, Khôi Việt, và đại cách VCD được Âm Dương sáng chiếu. Sức sáng của Âm Dương đc tăng cường bởi Đào Hồng Hỷ Khôi Việt Lộc Quyền.
Không Kiếp Dần Thân vốn mẫn cảm, tất rất tốt mà xấu rất xấu. Trường hợp này chính là “hung tinh đắc địa phát dã như lôi” chứ ko phải “phát dã như hoa”. Lý do ngoài cách kể trên còn một bí quyết nữa, để ý thấy cung Mão VCD vì vậy mà Lộc Tồn từ Dậu nhập cung Mão, làm cho cung Dần (VCD, Địa Không câu hút tam phương tứ chính hội hợp) được cách giáp Khoa Lộc, giáp Lộc Kỵ hội hợp Lộc, Quyền nên cung Dần này gồm thâu TỨ HÓA và Lộc Tồn.
Luận gì thì cũng phải so với Mệnh. Do Mệnh cực mạnh (Cự Tuất hóa Lộc cát hóa) nên dụng được Sát tinh. Vì vậy mà cung Quan Lộc cực khủng, đại phát kiểu “hung tinh đắc địa phát dã như lôi”.

Hạn Cha (sinh năm 1936 Bính Tí) mất năm 1982 do tai nạn xe hơi khi đi thăm con:

Năm 1982, Obama 22 tuổi thuộc đại hạn Đinh Dậu, niên hạn Nhâm Tuất .

Cung Phụ mẫu nguyên thủy tại Hợi có Thiên Tướng đắc địa sao lại hung thế? Để ý thấy Tướng tại Hợi trong hạn này bị hung cách “Hình Kỵ giáp Ấn”, Lương hóa Hình, lưu Kình hóa khí là Hình, giáp Kình, Cự (hóa Kỵ đại hạn Đinh) thế là đủ cách Hình Kỵ giáp Ấn.

Đường đi lại tức cung Di của Phụ Mẫu tại Tị gập Vũ Phá hãm địa, hội hợp Liêm Sát Kỵ, bình thường thì chưa thể thành cách ‘Lộ thượng mai thi’ nhưng vào hạn này Liêm Sát Kỵ gập ngay Linh Tinh, lưu Kình và Địa Không giáp thành cách Song Sát giáp Kỵ vì vậy mà hình thành cách “Lộ thượng mai thi” chiếu đến cung Thiên Di của Phụ Mẫu tại Tị. Trong hạn này, dường đi lại của Phụ Mẫu hẳn cần đề phòng hung cách ứng hợp với dạng tai nạn là “Lộ thượng mai thi”.

Niên hạn Nhâm Tuất tại Tuất thì lưu niên Phụ Mẫu trùng phùng Phụ mẫu nguyên thủy, năm Nhâm làm Vũ hóa Kỵ cung Thiên Di của Phụ Mẫu kích động cách ‘Lộ thượng mai thi” chiếu đến thành ra đường đi lại của Phụ Mẫu rất hung, bản mệnh Phụ mẫu tại Hợi do hình thành cách “Hình Kỵ giáp Ấn’ mà ứng phụ mẫu gập hung khi đi lại.
Đại vận Phụ Mẫu tại Tuất, Cự hóa Kỵ đại vận hình thành cách Kỵ Sát giao gia (song Kình, Đà, Không, Kiếp Lộc Kỵ), Lộc Kỵ kích động cả gốc đại hạn và đại hạn Di của Phụ Mẫu (tại Thìn) nên bản mệnh phụ mẫu và đường đi lại của phụ mẫu cũng hung thấy rõ.


Dùng kĩ thuật ‘Thái tuế nhập quái’ để xem liệu ngừoi cha sinh năm Bính Tí có biểu hiện gì trong lá số của ngừoi con trai? (Tốt xấu đều có cả)

Thiên Di của cung Tí là cung Ngọ, Thiên di ứng đi lại, cung Ngọ trong hạn này có hình thành cách Khôi Việt Linh Hình, lưu Đà, song Kình chiếu và bị Kỵ tinh của Cự kích động biến hung. Những cách này nếu sảy ra tại Thiên Di thì hay ứng với tai nạn, thương tích…, phù hợp với sự kiện ngừoi cha sinh năm Bính Tí bị tai nạn giao thông.


Hạn mẹ (sinh năm 1942 Nhâm Ngọ) mất năm 1995 do bị ung thư:

Năm 1995, Obama 35 tuổi thuộc đại hạn Ất Mùi, niên hạn Ất Hợi:
Đại hạn và niên hạn đều can Ất, làm Nguyệt hóa Kỵ hẳn phải chú ý đến người nữ như mẹ, vợ, chị em gái, con gái.
Niên han đến cung Hợi, chính là cung Phụ Mẫu nguyên thủy, lưu niên Phụ Mẫu tại Tí , tam hợp với đại hạn Phụ Mẫu tại Thân, Tí và Thân trong hạn đều bị song Lộc, song Kỵ xung kích. Cát hung tham bán. Gập CNĐL dễ hóa hung.

Cung Tí Lương hội Riêu Đà Kiếp song Kỵ thành Kỵ Sát giao làm cho Riêu trở thành hóa chất, thuốc độc. Cung Thân là đại hạn Phụ Mẫu có Không Kiếp lưu Kình, Đà song Lộc song Kỵ ,. Theo thầy Tử Vân thì Kỵ Kiếp trung hòa nhưng Lộc Kiếp Không thì lại là Lộc phùng xung phá cát xứ tàng hung.

Người lớn tuổi hạn gập Đào Hồng Hỷ Không Kiếp thì tính mạng lâm nguy. Trong lá số Obama thì niên hạn và đại hạn Phụ Mẫu đều gập.

Cách cục ưng thư, ác tật có thể kể đến là:
Bệnh – Hao – Sát – Hình – Kỵ , Hỏa / Linh – Hình + Bệnh Phù (hay Phá Toái) , Kình – Đà – Không – Kiếp , Hình – Kỵ - Kình – Đà – Không – Kiếp, Kiếp – Cơ.


Dùng TTNQ xem ngừoi mẹ sinh năm Nhâm Ngọ, cung Ngọ bị cách Đào Hồng Hỷ Địa Không, song Lộc, song Kỵ tại Thân nhập VCD chiếu, kích động thêm Hình Diêu Kình, lưu Đà. Nên hình thành hung cách làm bản mệnh lâm nguy.
Cung Tật của Ngọ là cung Sửu, Hóa Kỵ bị Linh và Địa Không giáp thành cách Song sát giáp Kỵ, cách ung thư như Khôi – Việt ngộ Lục Sát (Mệnh-Ngọ), Bệnh – Hao – Sát – Hình – Kỵ , Hỏa / Linh – Hình + Bệnh Phù …Chính do song Lộc, song Kỵ nhập VCD tại Dần mà làm cho cách cục trong cung Sửu từ hội hợp đến cách giáp thành hình, ứng kỳ với năm Ất Hợi, đại hạn Ất Mùi thì phát sinh hiện tượng mệnh lý.

Rất nhiều hung cách liên hệ đến bệnh ung thư cho người mẹ sinh năm Nhâm Ngọ trong hạn này.


Hạn năm 2008 đắc cử Tổng thống, tái đắc cử năm 2012:

Hạn này có lẽ cần được bác VDTT góp ý.



#2 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 725 Bài viết:
  • 838 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 14/08/2015 - 13:05

Điểm mạnh nhất của lá số này là vòng Điền Tật Huynh nằm trong tam hợp Hỏa có Cục Mộc sinh Hỏa. Vòng Điền Tật Huynh đại diện cho sự nghiệp mà đương số sẽ đạt được và là lý do tại sao đương số được sinh ra ở thế giới này.

Vòng Điền Tật huynh ở lá số này hội Tử Vũ Sát Phá Tham hội đoàn cùng Lộc Tồn Tả Phù Hữu Bật Văn xương Văn khúc Long trì Phượng cát Tướng quân Quốc ấn đắc vòng Thái tuế, vòng Lộc tồn chỉ ra sự nghiệp của đương số có tính thiên mệnh và đắc dụng, vừa có tính chính quyền, vừa có tính cách mạng, phối hợp được cả ngoại giao, chính trị, kinh tế và tôn giáo.

Mệnh khởi đầu trong vòng tràng sinh từ Mộ đương số sẽ có hai sự nghiệp. Hết đại vận Thái Dương miếu hóa Quyền cư Ngọ sẽ chuyển sự nghiệp tiếp về tôn giáo, cứu nhân độ thế. Cả hai sự nghiệp sẽ đều lừng lẫy năm châu vì cung Quan vô chính diệu đắc Thiên không Địa Không (mênh mông).

Thanked by 4 Members:

#3 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 471 thanks

Gửi vào 14/08/2015 - 17:55

Bổ sung thêm hạn năm 1982, cung Di của Phụ Mẫu ngoài hình thành cách "Lộ thượng mai thi" chiếu đến còn có cách "Tham Lang Xương Khúc phấn cốt túy si" (Tan xương nát thịt).
Cụ binhlq có cách xem 'khá lạ'. Nếu có thời gian, mong đc nghe cụ điểm giải hạn 2008 đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ.
Cảm ơn cụ đã tham gia góp ý.

Thanked by 1 Member:

#4 CHUBBYCAT

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1264 Bài viết:
  • 2306 thanks

Gửi vào 14/08/2015 - 21:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đăng thêm lá số giờ Dậu để phân tích.
Minhbeo NGHIÊNG về lá số này hơn lá số giờ Tuất, tức Minhbeo đồng quan điểm với bác @Hoa Cái, @Alexphong,...
Post cái lá số lên đây đã, rồi tiện thể minhbeo sẽ phân tích các vận hạn chính để chứng minh quan điểm. Giờ Minhbeo đi trà sữa với em út đã.

Thanked by 2 Members:

#5 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18597 thanks

Gửi vào 14/08/2015 - 23:02

Lá số VCD cư Dậu, giờ Tuất đích xác là của TT Obama!

BTHL ghi như sau:

Giờ Tuất, quẻ Tốn, hào 4

Hào 4:
Hối vong, điền hoạch tam phẩm. Ý HÀO : Có công , thu hoạch được nhiều.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Có tài do dự lớn, mà vẫn khiêm cung làm đến chức lớn lắm, hoặc tư lệnh quân đội ở thành môn, lập được quân công. Chiến thắng.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Cũng là điền gia,Ông , sung túc , an vui tự tại.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Hoặc tổng chế ba quân ngoài biên hoặc ; làm chức trông coi Tế tự. _ Giới sĩ : Công danh thành tựu. _ Người thường : Ðược lợi, được phúc.


Còn lá số Cự Đồng đắc Hoá, giờ Dậu, không thể nào

GIờ Dậu, quẻ Tiểu Súc, hào 3

Hào 3:
Dư thoát phúc , phu thê phản mục. Ý hào : Vì cương quá , nên bị có kẻ ghìm lại.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Cũng chỉ kinh doanh việc nhỏ, tham vọng lớn sẽ bị tổn hại.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Cương quá không nghe lời răn , sẽ bị hại, hoặc mất tin nhau, vợ chồng bất hóa, bạn bè khẩu thiệt, huyết khítổn thương.
XEM - TUẾ- VẬN : _ Quan chức : đương vinh hóa nhục, tiến hóa thoái, hoặc đau mắt , đau chân. Hoặc người nhà bị tật bệnh.

Có 1 điều không ổn khi chúng ta thường lấy tiểu tiết để giải thích / chứng minh tại sao mình chọn giờ này thay vì giờ kia nên khi đã sai thì càng sai thêm, sẽ hư tay vĩnh viễn nếu không biết dừng lại !

Sửa bởi Hoa Cái: 14/08/2015 - 23:22


Thanked by 2 Members:

#6 heobeo

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 18 Bài viết:
  • 11 thanks

Gửi vào 15/08/2015 - 07:37

Lá số giờ Dậu, âm dương nghịch lý, cục khắc mệnh, chính tinh khắc mệnh thân, không hiểu sao rất nhiều người có tiếng nói trên diễn đàn lại đồng ý.

#7 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 15/08/2015 - 08:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

heobeo, on 15/08/2015 - 07:37, said:

Lá số giờ Dậu, âm dương nghịch lý, cục khắc mệnh, chính tinh khắc mệnh thân, không hiểu sao rất nhiều người có tiếng nói trên diễn đàn lại đồng ý.

Có chính cách cũng có phản cách. Âm dương nghịch lý đương nhiên không tốt bằng thuận lý theo nghĩa đen (Thể). Mệnh cục tương khắc không tốt bằng tương sinh theo nghĩa đen, nghĩa tiên thiên. Nhưng khi áp dụng vào lá số thực thì phải tùy cách cục. Ví dụ Mộc Suy Tuyệt tuy xấu hơn Sinh Vượng Mộ nhưng lại hợp với cách cục VCD đắc tam không.

Cho nên sáng suốt nhất, phải hiểu nghịch lý hay thuận lý, tương sinh hay tương khắc chỉ là cách phân loại lá số thuộc dạng nào.

Thanked by 3 Members:

#8 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 471 thanks

Gửi vào 15/08/2015 - 08:29

Mình nghĩ mỗi một cách luận sẽ chọn đc 1 lá số thích hợp (đc cho là) của Obama. Về góc độ cá nhân, do TVĐSTB được các tiền bối đi trước khuyên là nên đọc, và người được xem là Bắc đẩu của Tử Vi Đài Loan là thầy Tử Vân qua thời gian vẫn đứng sừng sững thì hẳn có lý do. Người truyền tải, diễn giải, bổ sung là tiền bối VDTT. Vì vậy là cafe mới thử sức mình với những kiến thức này xem khả năng của mình áp dụng đc đến đâu, chắc gì mình đã hiểu đúng và áp dụng chuẩn tắc nên mong được học hỏi.
Còn ai nghĩ giờ nào đúng cũng được, miễn là thấy phù hợp với hệ thống kiến thức của mình. Nếu mình nghĩ gì, chia sẻ ra dù thế nào cũng thật đáng quý.

Thanked by 1 Member:

#9 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 725 Bài viết:
  • 838 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 15/08/2015 - 08:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cafe, on 14/08/2015 - 17:55, said:

Bổ sung thêm hạn năm 1982, cung Di của Phụ Mẫu ngoài hình thành cách "Lộ thượng mai thi" chiếu đến còn có cách "Tham Lang Xương Khúc phấn cốt túy si" (Tan xương nát thịt).
Cụ binhlq có cách xem 'khá lạ'. Nếu có thời gian, mong đc nghe cụ điểm giải hạn 2008 đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ.
Cảm ơn cụ đã tham gia góp ý.

Tôi vốn thường xem vận hạn bằng Tử bình, vì tử bình chuyên về thời vận và có độ chính xác đến khắc trong giờ. Nhưng cháu cafe lại muốn lý giải bằng tử vi nên đành cố dùng tay trái vậy.

Đầu tiên để cho dễ hiểu tôi có mấy định đề quan trọng trước khi xem vận hạn bằng tử vi:

Chương 1 của Lão Tử
"Không là điểm trời đất bắt đầu. Có là mẹ của vạn vật."

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chương 40
"Vạn vật trong thiên hạ sinh từ Có. Có sinh từ Không."

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trong lá số tử vi có tam nguyên Thiên Địa Nhân:
Trời bắt đầu từ Thiên Không, cực vượng là Thiên Hình, kết thúc là Thiên La.
Đất bắt đầu từ Địa Không, cực vượng là Địa Kiếp, kết thúc là Địa Võng.
Người bắt đầu từ Tràng Sinh, cực vượng tại Đế Vượng, kết thúc tại Tử.

Các sao trong lá số về bản chất không có sao nào tốt và chẳng có sao nào xấu, tất cả nằm ở chỗ dụng của nó. Nó có đắc địa hay không? liên kết với sao nào?, ở trong vận thế nào? sẽ quyết định tính tốt xấu hay cái dụng của nó.

Nói về cái dụng lại liên quan đến chương 11 của Lão Tử
"cái có mang lại ích lợi bởi được cái không làm cho khả dụng"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cho nên các sao không như Thiên Không Địa không Tuần không Triệt không ngoài việc khởi đầu cho cái "Có" còn làm cho cái "Có" khả dụng. Giống như khoảng trống trong ấm đun nước, nếu nó đặc bạn chẳng thể có nước sôi mà pha trà hoặc khoảng trống trong lòng chén bạn để bạn rót nước vào, nếu không thì bạn không thể dùng chén mà nhấm nháp. Không có hai khoảng trống quan trọng đó chắc chắn bạn sẽ không có thú vui "bình minh nhất tản trà" cho tâm hồn sảng khoái.

(tiếp sau sẽ xem vận hạn năm 2008 của lá số giờ Dậu)

Thanked by 3 Members:

#10 heobeo

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 18 Bài viết:
  • 11 thanks

Gửi vào 15/08/2015 - 09:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

binhlq, on 15/08/2015 - 08:46, said:


Trong lá số tử vi có tam nguyên Thiên Địa Nhân:
Trời bắt đầu từ Thiên Không, cực vượng là Thiên Hình, kết thúc là Thiên La.
Đất bắt đầu từ Địa Không, cực vượng là Địa Kiếp, kết thúc là Địa Võng.
Người bắt đầu từ Tràng Sinh, cực vượng tại Đế Vượng, kết thúc tại Tử.


Tiền bối cho cháu hỏi nhỏ câu này, nếu có gì không phải bỏ qua cho tính thiên đồng của cháu:
Nơi người cực vượng thì đất sinh, nơi đất cực vượng thì trời sinh, nơi trời cực vượng thì đất kết thúc.
Nhưng mà cháu không hiểu nơi trời đất ra sao thì người sinh?

#11 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 725 Bài viết:
  • 838 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 15/08/2015 - 10:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

heobeo, on 15/08/2015 - 09:26, said:

Tiền bối cho cháu hỏi nhỏ câu này, nếu có gì không phải bỏ qua cho tính thiên đồng của cháu:
Nơi người cực vượng thì đất sinh, nơi đất cực vượng thì trời sinh, nơi trời cực vượng thì đất kết thúc.
Nhưng mà cháu không hiểu nơi trời đất ra sao thì người sinh?

Trời đất sinh từ hư không, có trời đất mới sinh con người. Người lớn theo Đất, Đất lớn theo Trời. Lá số là mối quan hệ ba ngôi giữa trời đất và con người được sinh ra thể hiện qua ba vòng Lộc Tồn, Thái Tuế và Tràng sinh, qua mối quan hệ giữa các vòng với nhau, giữa các sao với các vòng, giữa các sao với nhau chỉ ra vận mệnh của đương số.

Thanked by 2 Members:

#12 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 15/08/2015 - 10:51

Anh Binhlb thấy sao về cung Hợi?

#13 NgoaLong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1746 Bài viết:
  • 4752 thanks

Gửi vào 15/08/2015 - 11:09

Nếu như chính Ngọ là 12:00 giờ trưa, và 1 người sinh vào lúc 6:47 chiều thì Tử Vi phải lấy theo giờ nào?

Câu trả lời hẳn nhiên phải tập trung vào lá số giờ Dậu để mà luận trước.

Sở dĩ nhiều người trong số chọn giờ Tuất cho lá số ông Obama vì:

1. Không xét đến giờ thiên văn mà nhìn vào thấy 19:24 thì liền cho là giờ Tuất

2. Thấy lá số có nét giống giống với lá số được cho là của vua Lê Lợi (lá số được cho là của Lê Thái Tổ chưa chắc là lá số thật)

3. Đi chọn lá số được cho là "ứng" hơn

Lẽ ra lá số ông Obama (dù không lấy theo lịch địa phương) thì phải luận theo lá số giờ Dậu trước, nhưng xưa nay chẳng thấy (mấy) ai luận lá số giờ Dậu ngày 23 cả.

Thanked by 2 Members:

#14 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 725 Bài viết:
  • 838 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 15/08/2015 - 11:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 15/08/2015 - 10:51, said:

Anh Binhlb thấy sao về cung Hợi?

Trong tử vi thì có trường phái cho rằng nó là đất tuyệt sinh, rồi cửa trời và nhiều danh khác.

Trong tử bình thì nó là địa chi nơi tử của Thiên can Ất và nơi sinh của Thiên can Giáp.

Với mình thì nó là cung giờ thứ 12 trong 12 cung mà quả đất tự quay, là cung tháng thứ 12 trong một vòng trái đất quanh mặt trời. Nó như thế nào phụ thuộc vào vị trí tương đối giữa trái đất mặt trăng và mặt trời. Cũng như trong tử vi, nói phụ thuộc vào tương tác trong quan hệ với những yếu tố khác, như nếu sao chủ tinh của cung xung khắc với hành hay vô dụng với nó thì cả hai đều xấu.

Thanked by 1 Member:

#15 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 471 thanks

Gửi vào 15/08/2015 - 11:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NgoaLong, on 15/08/2015 - 11:09, said:

Lẽ ra lá số ông Obama (dù không lấy theo lịch địa phương) thì phải luận theo lá số giờ Dậu trước, nhưng xưa nay chẳng thấy (mấy) ai luận lá số giờ Dậu ngày 23 cả.
Trong 1 nhóm trên FB, có nhiều bạn trẻ chọn lá số này. Lá số Tham Lang cư Tuất.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



-------------------
Nếu "án tại hồ sơ" vụ giờ thì vụ ngày ko rõ vì lý do gì chọn AL 24?
Nếu chọn AL 23 thì không rõ vụ giờ sao chọn lại Dậu mà ko phải Tuất 19h:24?






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |