Xin hỏi về tiếng nói và hình ảnh trong đầu
#1
Gửi vào 03/08/2015 - 07:46
Vài hôm nay có hôm BS trải qua hiện tượng trước khi đi ngủ thấy rất nhiều hình ảnh trong đầu, như một dòng thác thông tin cuốn qua, cảm nhận không phải bằng mắt mà bằng suy nghĩ. Rất nhiều hình ảnh biến đổi liên tục như xem phim 3D, có những không gian rộng lớn như đường phố, cầu, cánh rừng và những hình ảnh chi tiết rất nhỏ khác, như tranh siêu thực. Cảm nhận nó xảy ra khi đang tỉnh chứ không phải mơ. Bình thường BS khi ngủ luôn mơ nhưng ít khi nhớ được.
Xin hỏi các bác là hiện tượng trên là gì, có phải từ suy nhược cơ thể hay tinh thần mà ra không ạ? Nếu được xin cho BS biết các thuật ngữ liên quan để tìm hiểu thêm.
Cảm ơn các bác.
#2
Gửi vào 03/08/2015 - 10:16
Chương cuối cùng của Kinh Kim Cang có tên là “Ứng hóa phi chân” (Biến hóa không thật). Và cốt lõi của chương đó là 4 câu thơ, được coi như 4 câu kết của Kinh Kim Cang.
Nhất thiết hữu vi pháp
Như mộng huyễn bào ảnh
Như lộ diệc như điện
Ứng tác như thị quán
Dịch nghĩa:
Tất cả pháp hữu vi
Như mộng ảo bọt bóng
Như sương cũng như ánh chớp
Nên bắt đầu nhìn như thế
Đó là cách Kinh Kim Cang dạy ta nhìn cuộc đời. Tất cả pháp hữu vi (tất cả những thứ có) chỉ là mộng ảo bọt bóng.
Người ta thường hiểu lầm “pháp hữu vi” (những thứ có) là những gì cụ thể thấy được, và những gì vô hình không sờ mó được thì không phải là pháp hữu vi. Nhưng thật sự, pháp hữu vi có nghĩa là tất cả những gì “có” bên ngoài cũng như trong tư tưởng, có nghĩa là tất cả mọi thứ hữu hình và vô hình, kể cả tư tưởng và cảm xúc của ta.
Cho nên nói ngắn gọn là: “Tất cả đều là mộng ảo bọt bóng, như sương, như ánh chớp.” Mọi sự đều hiện đó và biến đó. Không có gì trường tồn trong vũ trụ.
“Hãy nhìn vũ trụ là như thế”.
Cho nên ta đừng chấp vào đâu, đừng bám víu vào đâu.
Chỉ có “tánh” (bản tánh) của mọi sự là vĩnh cửu. “Tánh” đó có tên là “Không”. “Không” thì “chẳng sinh chẳng chết, chẳng dơ chẳng sạch, chẳng tăng chẳng giảm” (Bát Nhã Tâm Kinh). Tức là: “Không” là tuyệt đối, luôn có đó, vô hạn, vĩnh cữu.
“Không” là đại dương, mà mọi “pháp hữu vi” là những gợn sóng biến hóa trên mặt đại dương.
“Không” là tuyệt đối bất biến, là cái nền của thế giới tương đối biến hóa trên bề mặt.
Trong Thiên chúa giáo, thì cái nền tuyệt đối của thế giới tương đối chính là Thượng đế. Tất cả đều là mộng ảo bọt bóng, chỉ có Thượng đế là vĩnh cữu.
Hai trường phái triết lý khác nhau, dùng ngôn từ khác nhau, nhưng cùng nói về một việc: Tất cả là vô thường, là mộng ảo bọt bóng. Nhưng bản tánh thật của mọi sự vô thường là tuyệt đối và vĩnh cữu.
Vậy thì tôi là vô thường, mộng ảo bọt bóng.
Nhưng bản tánh thật của tôi là tuyệt đối, là vĩnh cữu. Tôi và Không là một. Tôi và Thượng đế là một.
Tôi chỉ là mộng ảo bọt bóng. Nhưng tôi với vĩnh cữu là một.
Chân lý này thật là kỳ diệu. Các bạn có thấy như vậy không?
Chúc các bạn một ngày thông tuệ.
Mến,
Hoành
© copyright 2013
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
----------------
Hồi mười mấy tuổi tôi cũng nghe thấy tiếng nói vang vang đâu đó, mũi ngửi thấy mùi hương kỳ dị nào đó mà hỏi người xung quanh không ai thấy cả. Nhưng từ từ hiện tượng này cũng mất đi (ngày đó tôi mới luyện tập pháp môn khí công đạo gia tiểu chu thiên).
Thanked by 6 Members:
|
|
#3
Gửi vào 03/08/2015 - 12:11
Rối loạn tâm thần có 2 hội chứng lớn: Hoang tưởng và Ảo giác.
Có 5 giác quan:
1. Thị giác: Nhìn
2. Thính giác: Nghe
3. Khứu giác: Ngửi
4. Vị giác: Miệng lưỡi phân biệt được ngũ vị ngọt bùi chua cay
5. Súc giác: Da thịt cảm giác được nóng lạnh...
Như vậy bạn bị ảo giác của 2 giác quan là thị giác và thính giác.
Triệu chứng của bạn là nặng nhưng cũng bình thường thôi vì 80% nhân loại đã từng hoặc vẫn đang bị rối loạn tâm thần ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bạn chưa vỗ ngực thông minh nhất diễn đàn thì tôi nghĩ bạn bị còn nhẹ so với ối người, đỡ nguy hiểm cho cộng đồng.
Nguyên nhân thì theo Y học nhiều khi không rõ ràng. Theo tôi thì có thể có nhiều nguyên nhân từ lúc trong bụng mẹ đến lúc sinh ra, lớn lên, trưởng thành đều có thể mắc vào mà không biết.
- Như trong bụng mẹ thì tràng hoa cuốn cổ (dây rốn dài), thiểu ối, đa ối, thiếu máu thiếu sắt, lúc chuyển dạ vỡ ối lâu cạn ối mà không ra ngay, đẻ forcep,...
- Lúc lẫm chẫm tập đi hay ngã đập đầu, ông bà bế rung lắc mạnh...
- v.v...
Những nguyên nhân này có thể gây đứt mao mạch trên não, thiếu ô xi não mà hoại tử 1 phần nhu mô ở vỏ não, vào trung khu tâm thần là bị thôi.
Tôi hồi nhỏ cái thủa trẻ trâu, cỡi trâu phi nước đại bị trâu hất rớt xuống đất đập đầu là thường, chơi khăng chơi đáo bị khăng va vào đầu là bình thường, đánh trận giả bị gạch đất gậy gộc đấm đá vào đầu là bình thường. Lớn lên ngồi thiền sổ tức đến mức nhịn thở thiếu ôxi não, tổn thương nhu mô não đến mức nhìn thấy nhiều hình ảnh kỳ dị, mũi ngửi thấy mùi thơm hoa sen... Được lương y mách cho bài thuốc uống, chỉ 1 vị đó là Bạch cương tàm mà khỏi.
Bạch cương tàm là con tằm bị nhiễm 1 loại trực khuẩn biến thành cứng đơ, trắng xóa như cục vôi khô. Thứ này rất đắt, hơn 1 triệu/1 kg, lại còn hay bị làm giả bằng cách tẩm bột đá cho nặng cân. Tôi ngâm rượu uống đều mà bây giờ thành nghiện rượu. Không uống được rượu có thể sao thơm nghiền bột mà ăn hoặc hòa nước mà uống.
Bạch cương tàm rất tốt cho các tổn thương não do ngoại vật và sau sinh (không phải di truyền), ai hay đau đầu do ngã đập đầu thì thuốc gì cũng không khỏi, chỉ Bạch cương tàm là khỏi.
Có thể uống thêm Lục vị hoàn thì rất bổ cho não và thần kinh.
Cứ nên đi khám chuyên khoa tâm thần, bình thường thôi mà. Nhiều người hoang tưởng nhưng không cho là mình hoang tưởng nên chả chịu đi khám, làm cho những người xung quanh bị vạ lây vì luôn gây ra cảm giác rất khó chịu cho mọi người.
Note: Có thể vào các trại nuôi tằm tìm mua Bạch cương tàm thì rẻ hơn mua ở hiệu thuốc bắc.
Sửa bởi Thanks: 03/08/2015 - 12:28
Thanked by 10 Members:
|
|
#4
Gửi vào 03/08/2015 - 12:36
Giỏi
Trong 155 bài thuốc tiêu biểu kinh điển của đông y hay nói dúng hơn là Trung là Tàu y
Chỉ có bài Ô dược thuận khí là có vị bạch cương tàm .
Thanked by 6 Members:
|
|
#5
Gửi vào 03/08/2015 - 12:42
minhminh, on 03/08/2015 - 12:36, said:
Giỏi
Trong 155 bài thuốc tiêu biểu kinh điển của đông y hay nói dúng hơn là Trung là Tàu y
Chỉ có bài Ô dược thuận khí là có vị bạch cương tàm .
Cảm ơn Bác có lời khen cho cháu !
Lời khen của Bác giúp cháu thêm động lực muốn viết nhiều bài có giá trị hơn nữa giúp ích cho cộng đồng.
Sửa bởi Thanks: 03/08/2015 - 12:48
Thanked by 7 Members:
|
|
#6
Gửi vào 03/08/2015 - 19:46
BS cảm ơn anh vietnamconcrete, bác Thanks đã giúp đỡ. Tìm sơ trên mạng thấy thông tin về vị thuốc này, có chỗ sản xuất thành dạng viên, BS sẽ tìm nơi tin cậy để mua.
#7
Gửi vào 04/08/2015 - 03:14
Thanked by 2 Members:
|
|
#8
Gửi vào 04/08/2015 - 06:46
#9
Gửi vào 05/02/2016 - 22:16
Búp Sen, on 03/08/2015 - 07:46, said:
Vài hôm nay có hôm BS trải qua hiện tượng trước khi đi ngủ thấy rất nhiều hình ảnh trong đầu, như một dòng thác thông tin cuốn qua, cảm nhận không phải bằng mắt mà bằng suy nghĩ. Rất nhiều hình ảnh biến đổi liên tục như xem phim 3D, có những không gian rộng lớn như đường phố, cầu, cánh rừng và những hình ảnh chi tiết rất nhỏ khác, như tranh siêu thực. Cảm nhận nó xảy ra khi đang tỉnh chứ không phải mơ. Bình thường BS khi ngủ luôn mơ nhưng ít khi nhớ được.
Xin hỏi các bác là hiện tượng trên là gì, có phải từ suy nhược cơ thể hay tinh thần mà ra không ạ? Nếu được xin cho BS biết các thuật ngữ liên quan để tìm hiểu thêm.
Cảm ơn các bác.
Nằm mơ cho thấy tâm bạn nhiều tham dục.
Thấy hình ảnh, nghe âm thanh là do năng tưởng uẩn đang hoạt động, cụ thể là nhĩ tưởng và sắc tưởng.
Nếu bạn đang tu tập pháp môn nào đó, cần xả ngay.
Thanked by 1 Member:
|
|
#10
Gửi vào 06/02/2016 - 22:17
Sửa bởi ch8484: 06/02/2016 - 22:18
#11
Gửi vào 06/02/2016 - 23:48
Thiền định đạo Phật không dành cho phàm phu, tâm còn ham ăn ham ngủ, đắm chìm trong ác pháp thế gian. Một người nếu không trải qua thời gian dài tu tập, tâm chưa xả tham, sân, si, mạn, chưa ly ác pháp, chưa chặt đứt kiết sử, vội vàng tu tập thiền định sẽ bị rơi vào thiền tưởng, trạng thái ý thức nhường đường cho tưởng thức hoạt động. Tây y gọi là bệnh tâm thần.
Ý thức có hạn cuộc, tưởng thức thì không, nó trải dài theo không gian, thời gian. Có thể bạn BS kiếp trước đã từng tu tập qua các pháp môn tưởng, nay nó trở lại với bạn.
Sửa bởi nhatnguyen0978: 06/02/2016 - 23:50
Thanked by 1 Member:
|
|
#12
Gửi vào 07/02/2016 - 20:53
Sửa bởi ch8484: 07/02/2016 - 20:54
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Cho cháu hỏi về đạo "Tiểu nhân" trong kinh dịch |
Kinh Dịch | xamxixixo |
|
|
|
Tứ khố, mộ khố trong tứ trụ |
Tử Bình | DoanhChinh |
|
||
Cách trồng lan và giữ chúng nở hoa hàng năm |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
||
Định vị phương hướng trong Tử vi - Đâu là gốc tọa độ |
Tử Vi | Atmao75 |
|
||
Luận về Thương Quan Cách(bài cua maithon trong diễn đàn cũ) |
Tử Bình | toahuongqui |
|
||
Mệnh nào là Cừu và mệnh nào là Sói trong Tử Vi ? |
Tử Vi | htruongdinh |
|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |