Jump to content

Advertisements




Thiên bất dung gian


11 replies to this topic

#1 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7312 Bài viết:
  • 16861 thanks

Gửi vào 28/07/2015 - 22:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


  • Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


  • Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


  • TTO - Cô gái trẻ người Canada gốc Việt Jennifer Pan cùng người yêu lập mưu thuê sát thủ giết chính cha mẹ mình. Vụ án diễn ra cách đây 5 năm vừa được tường thuật trên tờ Washington Post‎ hôm qua 27-7.

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    Jennifer Pan, 28 tuổi, đang thụ án tù chung thân vì tội thuê hung thủ giết hại cha mẹ ruột năm 2010 - Ảnh: Daily Mail
    Năm 2010, khi Jennifer Pan bị bắt vì tội thuê sát thủ giết cha mẹ ruột, tưởng như động cơ gây án khá rõ ràng. Khi ấy mọi người đều nghĩ vì bố mẹ cô gái 24 tuổi quá nghiêm khắc, ngăn cản Jennifer đến với bạn trai nên cô cùng quẫn sinh làm liều.

    Thế nhưng đến nay, bi kịch liên quan tới gia đình ông bà Huei Hann và Bích Hà cùng cô con gái 28 tuổi Jennifer Pan được thuật lại tường tận hơn trên ấn phẩm Toronto Life tháng 7.

    Tác giả bài báo là phóng viên Karen Ko, chính là người từng học chung cấp 2 với Jennifer Pan.

    Phóng viên Karen Ko cho biết những năm đầu học cấp 2, Jennifer là học sinh xuất sắc nhưng từ năm lớp 8, cô bắt đầu xao nhãng học hành, liên tục đạt điểm thấp. Tuy nhiên bố mẹ Jennifer không hề hay biết.

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    Bố của Pan, ông Huei Hann Pan (trái) và mẹ Pan, bà Bích Hà - Ảnh: Daily Mail

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    Bạn trai Pan, Daniel Wong (phải) cũng là người bắt mối cho Pan liên lạc với các hung thủ - Ảnh: Daily Mail
    Không muốn bố mẹ biết kết quả học tập sa sút, Jennifer tìm cách làm giả bảng điểm gửi về bố mẹ. nói dối việc học đại học, việc nhận được học bổng, việc “tốt nghiệp” Đại học Toronto và cả công việc làm tình nguyện viên giả.

    Khi phát hiện ra sự thật, bố cô là ông Hann muốn phát điên, đòi đuổi cổ con gái ra khỏi nhà.

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    Ngôi nhà tại Markham, Canada nơi xảy ra vụ án mạng ngày 8-11-2010 - Ảnh: Daily Mail
    Bị cấm đoán gặp bạn trai, mối quan hệ giữa Jennifer và bố mẹ rạn nứt. Cô và bạn trai Daniel lập mưu giết bố mẹ Jennifer để cô được thừa kế 500.000 USD.

    Daniel chính là người giới thiệu Jennifer với một trong các sát thủ là Lenford Crawford. Tên này chấp nhận sẽ hành động với giá 10.000 USD.

    Ngày 8-11-2010, Jennifer nhắn tin cho các hung thủ chỉ cách để họ vào nhà. Chúng trói tay Jennifer vào cầu thang tạo hiện trường giả rồi bắn bố mẹ Jennifer nhiều phát.

    Sau khi các hung thủ bỏ đi, Jennifer rút điện thoại gọi 911. Cô không thể ngờ là ông Hann đã may mắn sống sót sau những phát súng và quan sát được một số hành tung của cô.

    Sau 3 ngày hôn mê, ông Hann tỉnh lại và kể lại cho nhà điều tra những chi tiết của vụ đột nhập, kể cả những tình tiết cho thấy sự nghi vấn với Jennifer. Jennifer buộc phải thừa nhận mình chính là người thuê hung thủ sát hại bố mẹ.

    Jennifer bị bắt cùng với bạn trai cũ Daniel và 3 nghi phạm liên quan là Mylvaganam, Carty và Crawford. Sau đó, tất cả những người này bị kết án giết người cấp độ 3.

    Tháng 12, Jennifer bị kết án tù chung thân và không có cơ hội được ân xá. Cô chỉ đủ điều kiện xét ân xá khi 49 tuổi.

    3 tên Daniel, Crawford và Mylvaganam cũng bị kết án tù chung thân, tuy nhiên phiên tòa xét xử tên Carty bị hoãn cho tới đầu năm 2016.


    D. KIM TH


    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



    #2 minhminh

      Ban Điều Hành

    • Ban Điều Hành
    • 3806 Bài viết:
    • 24169 thanks

    Gửi vào 28/07/2015 - 22:56

    Mãnh hổ hàm trung kiếm
    Thanh trúc xà nhi khảu
    Hoàng phong nhất thượng chám
    Tối độc phụ nhân tâm

    Chuyện kể , ngày xưa ở miền Nam , đất Vũng tàu có một bà nguyên là tình nhân bé nhỏ của Tông Tông , bà xuất thân từ chủ nhà hàng , sau ra ứng cử và đắc cử dân biểu hội đồng nhân dân dĩ nhiên là có hỗ trợ ngầm từ TT
    Sau 75 bà cũng đi tù cải tạo , không biết bà đã dùng con sóng sắc đong đưa thuyền tình thế nào mà lọt vào măt ông MT trùm CA vùng đó , sau được ông mang ra rồi 2 nguoi sống chung với nhau .Ông này là trùm tổ chức vượt biên bán chính thức hồi đó , dĩ nhiên là số vàng ông báo cáo và nộp cho tổ chức thì it và bỏ túi riêng thì nhieu
    Tới một thời điểm bà thấy đã đủ nên nói với ông cho mẹ con bà đi vượt biên trước ( dĩ nhiên là mang theo từ nửa cho tới có khi cả gia tài ) ông ở lại và sẽ đi sau cho an toàn
    Con của bà nguyên là giọt máu của TT
    Sau khi bà sang đến Mỹ bà mang theo cuốn băng đã thu âm hết tất cả các kế hoạch làm ăn của bà roi gửi cho TBTĐM , tể tướng PH đòi xử bắn , nhưng vua không muốn um sùm nên gạt đi
    Sau ông MT chết vì thắt cổ ( tự tử )
    Bà và người con đã có gia đình , hiên nay vẫn sống .

    #3 NhuCuongTran

      Hội viên

    • Hội Viên TVLS
    • Pip
    • 466 Bài viết:
    • 716 thanks

    Gửi vào 29/07/2015 - 06:09

    Link bài trên washingtonpost:

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



    Đọc bài trên washingtonpost mọi người có nghĩ chính cách giáo dục của cha mẹ cũng góp một phần vào câu chuyện đau lòng này không ạ?

    Thanked by 2 Members:

    #4 Vô Danh Thiên Địa

      Ly viên

    • Hội Viên TVLS
    • PipPipPipPipPip
    • 3526 Bài viết:
    • 5104 thanks

    Gửi vào 29/07/2015 - 06:28

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    NhuCuongTran, on 29/07/2015 - 06:09, said:

    Link bài trên washingtonpost:

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



    Đọc bài trên washingtonpost mọi người có nghĩ chính cách giáo dục của cha mẹ cũng góp một phần vào câu chuyện đau lòng này không ạ?
    Dỉ nhiên là có . Xã hội, phong tục và thời đại khác nhau thì cách giáo dục xưa không còn phù hợp và gây áp lực tâm lý lên tuổi trẻ rất nhiều nhưng dù áp lực tâm lý cở nào cũng không thể lấn áp lương tri và tình phụ mẫu . Cô bé này đã mất lương tri, hành động không phải do một phút sân si mà có kế hoạch .
    Đã từng có cậu trai đâm mẹ vì do áp lực tâm lý bà mẹ bắt con phải học bác sỉ mà nổi cuồng trong 1 phút sân si.
    Đã từng có cậu trai mang mảnh bằng bác sỷ về đưa cho mẹ xong không hành nghề bác sỷ .. .

    Thanked by 6 Members:

    #5 GiaHoang

      Hội viên mới

    • Hội Viên mới
    • 43 Bài viết:
    • 59 thanks

    Gửi vào 29/07/2015 - 07:41

    Nàng Cynos Kim Anh - Vợ bé của Tổng thống Thiệu

    Một “phụ tá” của Tổng thống Thiệu đã dâng một “báu vật” đặc biệt cho sếp, đó là nàng Kim Anh Cyrnos xinh đẹp. Từ chỗ say mê người đẹp, Nguyễn Văn Thiệu đã “chống lưng” để cho cô “vợ bé” bước vào chính trường, trở thành “dân biểu hạ viện”. Khi

    Nguyễn Văn Thiệu rời khỏi đất nước, nàng Kim Anh tiếp tục ở lại Sài Gòn, gây ra một “án tình” đình đám khác. Cuối cùng, Nguyễn Văn Thiệu và Cyrnos Kim Anh cũng tái hợp trên đất Mỹ…
    Đệ nhị phu nhân
    Thời ấy, ở Sài Gòn, có một dược sĩ nổi tiếng giàu có nhờ buôn lậu thuốc Tây tên Nguyễn Cao Thăng. Thăng đã lo lót trở thành “phụ tá Tổng thống”. Thăng có người tình xinh đẹp tên Trần Thị Kim Anh, chủ một quán bar - vũ trường mang tên Cyrnos tại thành phố biển Vũng Tàu, vì vậy mà có biệt danh Cyrnos Kim Anh. Thăng đã “tham mưu” cho Thiệu thường xuyên tổ chức hội họp tại Vũng Tàu vào các ngày cuối tuần, rồi ngầm dâng hiến “báu vật” Cyrnos Kim Anh cho sếp.
    Kết quả của những ngày đêm “họp hội cơ mật” tại Vũng Tàu, nàng Cyrnos Kim Anh sinh một cậu con trai, một số tướng lĩnh Sài Gòn cũ hay nói mỉa mai “đó là hoàng tử thứ tư”. Hoàng tử thứ tư có phải là “con Rồng” hay không, chỉ có trời mới biết vì trước đó, bà chủ quán bar Cyrnos từng làm vợ hờ cho Nguyễn Cao Thăng. Sau khi sinh ra được ít lâu, cậu bé này bỗng dưng… biến mất như chưa hề có mặt trên đời.
    Người ta đồn rằng nàng Kim Anh Cyrnos đã gửi con cho người khác nuôi ở một nơi bí mật, lớn lên cậu bé được đưa ra nước ngoài du học. Còn nàng Kim Anh Cyrnos thì từ giã quán bar, vũ trường Cyrnos ở Vũng Tàu nhảy vào chính trường, được Nguyễn Văn Thiệu chống lưng đưa lên làm dân biểu quốc hội, tức bà nghị Kim Anh danh giá một thời ở Hạ nghị viện Sài Gòn.
    Theo lời kể lại của những người thân cận Tổng thống Thiệu, thực ra nàng Kim Anh không thuộc hàng mỹ nhân rực rỡ lúc bấy giờ. Nàng có vóc dáng béo tròn, da trắng và cặp mắt cực kỳ lẳng lơ. Ở người đàn bà này luôn toát lên vẻ dâm đãng, háo sắc và nặng mùi cave hơn là một phụ nữ đài cát, quí tộc sang trọng. Nhưng tạo hóa luôn công bằng và đa đoan một chút, khi ban cho người đàn bà này vài khiếm khuyết về tiêu chuẩn một mỹ nữ, thì lại ban cho sự khôn ngoan đáo để của con gái đất Bắc: Ăn nói rất duyên, biết làm hài lòng các đấng mày râu hạng sang nhất trong xã hội thượng lưu và quyền lực, biết lẳng lơ để mồi chài và lao vào vồ lấy con mồi để leo lên nấc thang danh vọng, quyền lực và bạc tiền.
    Chàng đi, nàng ở lại
    Sau bài diễn văn từ chức dài lê thê không đầu, không đuôi trên đài truyền hình, vị tổng thống hết thời lẳng lặng đem theo tốp lính bảo vệ chuồn khỏi Dinh Độc Lập. Đêm 25.4.1975, chuyến xe đặc biệt đã đưa Nguyễn Văn Thiệu ra phi trường Tân Sơn Nhất. Không ai biết vào thời khắc nghiệt ngã ấy, nàng vợ bé của Thiệu đang ở đâu và làm gì? Chỉ biết rằng, lúc 21h15, Thiệu được Đại sứ, Cố vấn Mỹ đưa tiễn một cách lặng lẽ, bí mật ra sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay C118 sang Đài Loan mà không hề có mặt Kim Anh hay một người phụ nữ nào khác.
    Ai cũng biết, Thiệu yêu vợ bé Kim Anh Cyrnos hơn cả đệ nhất phu nhân Mai Anh, như thế không thể nào có chuyện bỏ rơi Kim Anh lại Việt Nam, thay vì hoàn toàn có thể bố trí, dàn xếp cho ra hải ngoại định cư trước giờ Thiệu ra đi. Khi sang Đài Loan và Anh quốc định cư, Thiệu không chung sống với bà Mai Anh mà sống một mình, lặng lẽ và ẩn dật, tránh né mọi tiếp xúc và gặp gỡ báo giới, quan chức, tướng tá dưới trướng ngày xưa. Cho mãi đến khi nàng Kim Anh - Cyrnos lừa được nhân tình là Nguyễn Hữu Giộc (tức Mười Vân - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thời kỳ đó), vượt biên sang Mỹ, Thiệu quay qua Mỹ định cư và sống với nàng Cyrnos Kim Anh. Lúc đó, chuyện tình Nguyễn Văn Thiệu – Cyrnos Kim Anh mới được viết lại một cách đầy đủ hơn.
    Chuyện Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đào thoát không mang theo nàng Kim Anh Cynos trong giờ phút cuối cùng, cũng như nghi vấn đứa con rơi của ông ta với người tình Kim Anh Cynos vẫn còn là một ẩn số cho tới ngày Nguyễn Văn Thiệu rời Việt Nam. Sau ngày 30.4.1975, Trần Thị Kim Anh bị bắt đi cải tạo tập trung tại trại giam Tân Hiệp, TP Biên Hòa - Đồng Nai. Tại đây, Kim Anh Cynos có cơ hội gặp gỡ một người đàn ông khác, một cán bộ cách mạng biến chất và một lần nữa ả đã dùng nhan sắc và sự hấp dẫn của mình để mồi chài Nguyễn Hữu Giộc. Bà được Nguyễn Hữu Giộc ký lệnh trả tự do, thoát khỏi trại giam Tân Hiệp, sống lén lút với nhau “già nhân ngãi non nghĩa vợ chồng”.
    Nàng Kim Anh và vụ án có tên Mười Giộc
    Trong bối cảnh đất nước phức tạp, nhiều khó khăn sau ngày hoà bình, độc lập thống nhất, đã có một vài cán bộ biến chất, tha hóa dẫn đến phản bội Tổ quốc, phản bội cách mạng, phản bội nhân dân. Trường hợp như Nguyễn Hữu Giộc (còn có tên gọi khác là Mười Vân) - nguyên là Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai là một điển hình. Từng là cán bộ có nhiều sai phạm, gây ra nhiều cái chết oan ức của đồng đội trong chiến tranh, không hiểu bằng cách nào mà Mười Vân (quê xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) lại ngoi lên tới vị trí Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.
    Khi đã có quyền hành nắm trong tay, những mưu mô thâm hiểm và độc ác của Nguyễn Hữu Giộc như sống lại, đặc biệt, trong vụ án liên quan đến việc để xổng chuồng con hồ li tinh Kim Anh - là vợ bé của Tổng thống Sài Gòn Nguyễn Văn Thiệu. Từng là một gián điệp lão luyện, từng là một phụ nữ quá dày kinh nghiệm chốn tình trường, đến cả Thiệu còn không thoát khỏi nanh vuốt hồ li thì hạng phàm phu, dâm đãng và háo sắc như Mười Giộc làm sao tránh khỏi. Ít lâu, sau những lần gặp gỡ, ân ái nồng nàn, Mười Giộc đã ký lệnh thả Kim Anh ra khỏi trại giam, trả tự do để dễ bề hẹn hò, tình tứ tránh tai mắt người đời.
    Ra ngoài, vừa xỏ mũi được Mười Giộc, nàng Kim Anh Cyrnos và đồng bọn dựa dẫm vào nhân tình Mười Vân - vốn có thế lực rất mạnh - xúc tiến ngay kế hoạch lập thành một đường dây tổ chức vượt biên rất qui mô cho những thành phần bất mãn chế độ và liên quan đến chế độ Sài Gòn cũ. Tại khu vực bờ biển Hồ Cốc, Bình Châu, Long Hải - Bà Rịa, dân vượt biên từ Sài Gòn và các nơi ngùn ngụt tìm đến mỗi ngày, tìm cách móc nối đường dây do Kim Anh làm chủ để được “mua bãi” vượt biên an toàn mà không hề có bất cứ cuộc kiểm tra, truy đuổi nào. Số vàng bạc, đá quý và tiền đôla thu được hàng bao tải mỗi đêm, Mười Vân và Kim Anh tha hồ hưởng thụ, trụy lạc và rắp tâm chuẩn bị cho một âm mưu lớn về sau.
    Âm mưu đó là, sau khi thu hơn nửa tấn vàng, Mười Vân bố trí cho Kim Anh và số tài sản bất chính kếch sù lên tàu lớn vượt biên sang Mỹ trước, mua nhà cửa, sắm điền sản chờ ngày Mười Vân bỏ trốn sang đoàn tụ, an hưởng đến già nơi “thiên đường tình ái”. Sang Mỹ quốc an toàn, Kim Anh tìm cách liên hệ ngay với Nguyễn Văn Thiệu đang sống lưu vong tại Anh và lên kế hoạch “phản kèo” viết đơn thư, gửi hình ảnh, phim quay những cảnh ái ân mặn nồng và thu tiền vàng cho người vượt biên gửi về Việt Nam tố cáo tội ác của Mười Vân.
    Năm 1983, phiên tòa đặc biệt sơ chung thẩm xét xử Nguyễn Hữu Giộc và đồng bọn đã diễn ra 3 ngày tại hội trường lớn tỉnh Đồng Nai. Công lý đã được thực thi, Nguyễn Hữu Giộc bị tuyên án tử hình. Biết không thể còn ân huệ nào dành cho tội ác đã gây ra, Mười Giộc không kháng án. Trong khi đó, trên nước Mỹ xa xôi, nàng Kim Anh Cyrnos đang hưởng thụ cuộc sống xa hoa cùng người chồng cựu Tồng thống Nguyễn Văn Thiệu cho đến lúc cuối đời.

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



    #6 Hoa Cái

      Hội Viên

    • Hội Viên TVLS
    • PipPipPipPipPipPipPip
    • 5381 Bài viết:
    • 18595 thanks

    Gửi vào 29/07/2015 - 09:13

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    minhminh, on 28/07/2015 - 22:56, said:

    Mãnh hổ hàm trung kiếm
    Thanh trúc xà nhi khảu
    Hoàng phong nhất thượng chám
    Tối độc phụ nhân tâm

    Chuyện kể , ngày xưa ở miền Nam , đất Vũng tàu có một bà nguyên là tình nhân bé nhỏ của Tông Tông , bà xuất thân từ chủ nhà hàng , sau ra ứng cử và đắc cử dân biểu hội đồng nhân dân dĩ nhiên là có hỗ trợ ngầm từ TT
    Sau 75 bà cũng đi tù cải tạo , không biết bà đã dùng con sóng sắc đong đưa thuyền tình thế nào mà lọt vào măt ông MT trùm CA vùng đó , sau được ông mang ra rồi 2 nguoi sống chung với nhau .Ông này là trùm tổ chức vượt biên bán chính thức hồi đó , dĩ nhiên là số vàng ông báo cáo và nộp cho tổ chức thì it và bỏ túi riêng thì nhieu
    Tới một thời điểm bà thấy đã đủ nên nói với ông cho mẹ con bà đi vượt biên trước ( dĩ nhiên là mang theo từ nửa cho tới có khi cả gia tài ) ông ở lại và sẽ đi sau cho an toàn
    Con của bà nguyên là giọt máu của TT
    Sau khi bà sang đến Mỹ bà mang theo cuốn băng đã thu âm hết tất cả các kế hoạch làm ăn của bà roi gửi cho TBTĐM , tể tướng PH đòi xử bắn , nhưng vua không muốn um sùm nên gạt đi
    Sau ông MT chết vì thắt cổ ( tự tử )
    Bà và người con đã có gia đình , hiên nay vẫn sống .

    Cần đính chính:

    1. VIP tham nhũng tên là Mười Giộc = MG (sau bị xử tử bằng súng lục)
    2. Tể tướng lúc đó không phải là Phạm Hùng, mà chính là PVD .

    Sửa bởi Hoa Cái: 29/07/2015 - 09:39


    Thanked by 5 Members:

    #7 Lou

      Kiền viên

    • Hội Viên TVLS
    • PipPipPip
    • 1684 Bài viết:
    • 1784 thanks

    Gửi vào 30/07/2015 - 02:03

    Sự thật phía sau vụ án giết cha mẹ chấn động Canada

    Vụ án gây chấn động dư luận Canada cách đây gần 5 năm một lần nữa được lật lại như một lời cảnh báo các bậc phụ huynh “hổ dữ”. Bài viết của Karen K. Ho – bạn học của các bị can – đăng trên tờ Toronto Life kể về thảm kịch cuộc đời Jennifer Pan – từ cô “con gái vàng” của gia đình trở thành kẻ thuê người giết chính cha mẹ mình.

    Dưới đây là bản lược dịch bài viết của Karen K. Ho


    Bà Bích Hà và ông Huei Hann Pan là những tấm gương điển hình cho câu chuyện lập nghiệp thành công của người nhập cư ở Canada. Ông Hann học tập và lớn lên ở Việt Nam. Ông sang Canada vào năm 1979. Bà Bích cũng là dân nhập cư. Họ cưới nhau ở Toronto, rồi sinh sống ở Scarborough. Họ có 2 con, Jennifer sinh năm 1986 và Felix, sinh năm 1989. Hai vợ chồng họ làm việc trong một nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô ở Aurora và sống một cuộc đời đạm bạc.

    Mong mỏi lớn nhất của họ là Jennifer và Felix cũng làm việc chăm chỉ như bố mẹ để lập nghiệp trên đất Canada. Họ đăng ký cho Jennifer học piano từ năm 4 tuổi và cô con gái đã cho thấy những tiềm năng. Trước khi vào tiểu học, nhà cô đã chất đầy những giải thưởng. Bố mẹ cô lại cho cô học trượt băng nghệ thuật. Họ kỳ vọng con gái sẽ thi đấu ở những cuộc thi cấp quốc gia. Họ đặt mục tiêu Thế vận hội mùa đông 2010 ở Vancouver cho Jennifer cho tới khi cô bị đứt dây chằng đầu gối. Có những năm học tiểu học, Jennifer tập trượt băng và về nhà lúc 10 giờ đêm, làm bài tập về nhà cho tới nửa đêm. Khi áp lực ngày càng đè nặng, cô bắt đầu dùng dao cứa tay.

    Năm tốt nghiệp lớp 8, Jennifer mong mình sẽ được xướng tên thủ khoa, sẽ thu về một loạt huy chương nhờ thành tích học tập xuất sắc. Nhưng cô chẳng nhận được gì cả. Danh hiệu thủ khoa không thuộc về Jennifer. Cô sững sờ. Cố gắng để làm gì nếu như không ai thừa nhận nỗ lực của mình? Và thay vì tỏ ra thất vọng, cô thể hiện cái mà cô gọi là “chiếc mặt nạ vui vẻ” với bất cứ ai hỏi về chuyện đó.

    Nếu ai để ý sẽ thấy Jennifer có vẻ khó gần, nhưng tôi thì không bao giờ thấy điều đó. Tôi học kém cô ấy một lớp ở Trường cấp hai Công giáo Mary Ward, phía bắc Scarborough. Đó là một cộng đồng hoàn hảo cho một học sinh như Jennifer. Tham gia nhiều hoạt động của trường, hay cười, giọng nói cao vút, cô hòa nhập được với tất cả mọi người: nam sinh, nữ sinh, học sinh châu Á, học sinh da trắng, học sinh giỏi thể thao, những con mọt sách, những kẻ thích nghệ thuật. Ngoài giờ học ở trường, Jennifer còn tham gia bơi lội và luyện tập wushu.

    Với chiều cao hơn 1,7m, Jennifer cao hơn hầu hết các nữ sinh châu Á ở trường, xinh đẹp nhưng vô cùng giản dị. Cô hiếm khi trang điểm, người nhỏ nhắn, đeo cặp kính tròn có dây, chẳng sành điệu mà cũng chẳng đắt tiền. Jennifer để tóc thẳng, không kiểu cách.

    Jennifer và tôi đều chơi sáo, nhưng cô ấy ở trong ban nhạc cấp cao, còn tôi mới ở mức cơ bản. Khi trò chuyện, cô ấy có vẻ luôn tập trung vào khoảnh khắc. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng phong thái tự tin và thân thiện của Jennifer chỉ là bề ngoài. Bên trong cô ấy là cảm giác thiếu tự tin, nghi ngờ bản thân và xấu hổ. Khi cô ấy không phải là người về nhất các cuộc thi trượt băng, cô ấy đã cố giấu sự thất vọng của mình, không cho bố mẹ biết, không muốn làm họ đã thất vọng lại thêm lo lắng. Bà Bích nhận ra có điều gì đó không ổn. Bà thường động viên con gái vào ban đêm khi ông Hann đã đi ngủ. Bà nói: “Con biết rằng tất cả những gì bố mẹ muốn ở con là chỉ cần cố gắng hết sức mình mà”.

    Sự trượt dốc

    Nếu như hồi tiểu học Jennifer luôn dẫn đầu thì đến giữa năm lớp 9, cô chỉ đạt khoảng 70% ở tất cả các môn, ngoại trừ môn nhạc là vẫn xuất sắc. Bằng cách dùng những bảng báo cáo kết quả học tập cũ, kéo, keo và máy photocopy, Jennifer đã làm giả những bản báo cáo kết quả học tập toàn điểm A. Vì các trường đại học không xét điểm lớp 9 và lớp 10 khi xét tuyển nên cô tự an ủi mình rằng chuyện này cũng chẳng ảnh hưởng gì.

    Ông Hann là một “ông bố Hổ cổ điển” đúng nghĩa. Vợ chồng ông đón Jennifer ở trường về, theo dõi các hoạt động ngoại khóa và cấm cô tham gia các lớp học nhảy – cái mà ông Hann cho là chẳng được tích sự gì. Tiệc tùng bạn bè cũng bị giới hạn, chuyện yêu đương thì không được phép cho tới khi học xong đại học. Khi được phép qua đêm ở nhà một người bạn, bà Bích và ông Hann chỉ rời khỏi đó khi đêm đã xuống và đón cô vào sáng sớm hôm sau. Năm 22 tuổi, Jennifer chưa từng đi bar, chưa từng say rượu, chưa từng tới nhà bạn hoặc đi du lịch mà không có gia đình đi cùng.

    Có lẽ, sự bao bọc thái quá của họ xuất phát từ tình yêu thương và sự lo lắng. Nhưng đối với Jennifer và bạn bè cô, đó là sự bạo ngược và áp đặt. “Họ hoàn toàn kiểm soát” – một người bạn cũ của Jennifer nói. “Họ đối xử với cô ấy như rác rưởi suốt một thời gian dài”.

    Khi tôi càng biết nhiều về cách nuôi dạy hà khắc của bố mẹ Jennifer, tôi càng cảm thông với cô hơn, vì tôi cũng lớn lên trong một gia đình nhập cư tới từ châu Á. Bố mẹ tôi tới từ Hồng Kông với hai bàn tay trắng và bố tôi cũng đòi hỏi nhiều ở tôi. Bố muốn tôi đứng đầu lớp, đặc biệt là môn toán và khoa học. Tôi luôn phải vâng lời và gương mẫu. Ông muốn tôi giống như một chiếc cúp mà ông có thể mang đi khoe. Những cái ôm là thứ xa xỉ trong gia đình tôi. Tiệc sinh nhật và quà Noel đã chấm dứt từ năm tôi 9 tuổi. Tôi học giỏi toán và trượt băng, nhưng bố chẳng bao giờ khen tôi ngay cả khi tôi rất xuất sắc – giống như ông bà tôi đã làm với bố mẹ tôi. Theo văn hóa của chúng tôi thì khen ngợi sẽ làm hư con cái và khiến chúng chẳng còn những tham vọng.

    Dối trá chồng chất

    Jennifer gặp Daniel Wong năm lớp 11. Cậu ta lớn hơn Jen một tuổi, ngốc nghếch và thích giao du. Daniel thường xuyên tới nhà tôi chơi. Cậu chơi kèn cho ban nhạc của trường và cho một ban nhạc diễu hành bên ngoài. Mùa hè năm đó, họ bắt đầu hẹn hò.

    dạy con, áp lực, kỳ vọng, con cái, thành tích, thành công
    Bố mẹ Jennifer Pan (trái) và ngôi nhà của họ ở số 238 Helen Avenue
    Trong khi bố mẹ Jennifer vẫn ngỡ rằng con gái là một học sinh toàn điểm A thì thực tế, Jennifer hầu như nhận toàn điểm B – một thứ không thể chấp nhận ở gia đình cô. Vì thế, Jennifer tiếp tục làm giả kết quả học tập suốt những năm học phổ thông. Cô nhận được thư trúng tuyển sớm của ĐH Ryerson, nhưng sau đó lại trượt môn tính toán vào năm cuối và không thể tốt nghiệp phổ thông. ĐH Ryerson thu hồi lại quyết định của mình. Sợ bố mẹ phát hiện ra sự thật, cô nói dối rằng sẽ nhập học Ryerson vào mùa thu. Cô nói, dự định sẽ học khoa học 2 năm ở đây, sau đó chuyển sang ngành Dược ĐH Toronto – chuyên ngành mà bố cô thích. Ông Hann rất mừng nên mua cho con gái một chiếc máy tính xách tay. Jennifer sưu tầm sách giáo khoa vật lý và sinh học cũ, mua đồ dùng học tập để che mắt bố mẹ.

    Trong khi ông bà Hann tưởng con gái tới trường đại học thì thực ra cô tới các thư viện công. Ở đây, cô tìm kiếm thông tin trên mạng để điền chú thích chi chít vào những cuốn sách giáo khoa. Thời gian rảnh rỗi, Jennifer đi uống cà phê và thăm Daniel ở ĐH York – nơi cậu ta được nhận. Thỉnh thoảng, cô đi dạy piano, làm nhân viên pha chế ở một nhà hàng pizza mà Daniel làm quản lý bếp. Ở nhà, ông Hann thường hỏi con gái chuyện học hành, nhưng bà Bích bảo ông không nên can thiệp. “Hãy để con bé được là chính mình” – bà thường nói vậy.

    Để câu chuyện logic, Jennifer nói dối cả bạn bè. Cô thậm chí còn khuếch đại cách can thiệp của bố cô. Jen kể với một người bạn rằng bố cô thuê cả một thám tử tư để theo dõi mình.

    4 năm sau, theo lý thuyết là Jen tốt nghiệp ĐH Toronto. Cô và bạn trai Daniel thuê người làm một bảng điểm giả toàn điểm A. Tới lễ tốt nghiệp, Jen bảo với bố mẹ rằng vì lớp quá đông nên mỗi sinh viên chỉ có một vé mời người thân. Vì không muốn chỉ có bố hoặc mẹ nên cô đã nhường vé cho bạn.

    Jen đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều để đối phó với những lời nói dối. “Tôi thử nhìn bản thân với tư cách là một người thứ ba. Tôi không thích con người mà tôi nhìn thấy, nhưng lý trí bắt tôi phải tiếp tục nói dối. Nếu không tôi sẽ mất tất cả mọi thứ đã từng rất có ý nghĩa với mình”.

    Sự thật

    Sau khi giả vờ tốt nghiệp, Jen nói với bố mẹ rằng cô sẽ làm tình nguyện ở khoa xét nghiệm máu, Bệnh viện SickKids. Công việc này khiến cô phải trực đêm vào các ngày thứ Sáu và cuối tuần, nên cô phải ngủ ở chỗ bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, ông Hann phát hiện ra một điều lạ là Jen không hề có đồng phục và chìa khóa của Bệnh viện SickKids. Ngày hôm sau, ông nhất quyết đưa con gái tới bệnh viện, rồi hướng dẫn vợ theo chân con gái vào trong. Biết bị mẹ theo dõi, Jen trốn vào khu vực đợi vài tiếng cho đến khi bố mẹ cô rời khỏi đó. Nhưng sáng hôm sau, họ gọi cho bạn cô hỏi xem đêm qua cô có ở đó không và phát hiện ra sự thật. Jen thừa nhận mình không hề làm tình nguyện ở đây và cũng chưa từng học ngành Dược ĐH Toronto, mà cô ở cùng Daniel.

    ÁP LỰC CỦA TRẺ THƠ

    '30 năm đào tạo học sinh giỏi, tôi cho mình điểm 0 nghề giáo'

    Xin phụ huynh dừng ngay lịch học khắc nghiệt này
    Xin các mẹ dừng câu cửa miệng: "Con nhà người ta"
    Cần điểm số cao hay hạnh phúc trẻ thơ?

    Bà Bích than khóc. Ông Hann nổi giận. Ông đuổi Jen ra khỏi nhà, nhưng bà Bích thuyết phục ông cho con gái ở lại. Họ tịch thu điện thoại, laptop của cô trong 2 tuần, chỉ được phép dùng khi có mặt bố mẹ và thỉnh thoảng họ bất ngờ kiểm tra tin nhắn của cô. Họ cấm cô gặp Daniel. Họ bắt cô xin nghỉ tất cả các công việc ngoại trừ việc dạy piano và bắt đầu theo dõi số km trên đồng hồ xe hơi.
    Jen viết trên Facebook: “Sống trong nhà này giống như bị quản thúc” hay “Không ai biết mọi thứ về tôi… Tôi thích là người bí ẩn”.

    Cuối cùng thì Jen cũng đăng ký học nốt môn tính toán để có thể tốt nghiệp phổ thông. Bố mẹ yêu cầu Jen nộp hồ sơ vào đại học, rằng cô vẫn có thể trở thành một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm hoặc một y tá, đồng thời yêu cầu cô cắt mọi liên lạc với Daniel.

    Jen phản đối yêu cầu của bố mẹ, nhưng Daniel cảm thấy mệt mỏi vì cứ phải lén lút yêu đương với cô. Cậu đề nghị chia tay, khiến Jen vô cùng đau khổ. Không lâu sau, Jen biết tin Daniel đang qua lại với một cô gái tên là Christine.

    Thảm kịch


    Mùa xuân năm 2010, Jennifer gặp lại Andrew Montemayor – một người bạn học chung tiểu học. Khi Jen kể cho Montemayor về quan hệ xấu giữa cô và bố, Montemayor thú nhận rằng cậu ta từng có ý định giết bố mình. Thế rồi, ý tưởng này bắt đầu nhen nhóm trong đầu Jen. Cô bắt đầu tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ tốt đẹp đến chừng nào nếu không có bố cô.

    Montemayor giới thiệu Jen với bạn cùng phòng Ricardo Duncan. Theo Jen nói thì cô đã đưa cho Ducan 1.500 USD tiền kiếm được từ dạy piano để cậu ta giết bố mẹ cô. Thời gian và địa điểm cô sẽ gọi bàn bạc sau. Nhưng sau đó, Duncan không trả lời điện thoại của Jen. Jen cho rằng mình đã bị lừa. Trong khi đó, Ducan khai rằng cậu chỉ nhận của Jen 200 USD và đã trả lại.

    Cảnh sát cho biết, thời điểm đó Daniel và Jen đang quay lại với nhau và họ đã nảy ra một ý định kinh khủng hơn: họ sẽ thuê người “xử” ông Hann, bà Bích, sau đó nhận số tiền thừa kế khoảng 500.000 USD, sống cùng nhau mà không bị ngăn cản. Daniel giới thiệu Jen với một người quen là Lenford Crawford.

    Tối ngày 8/11, Jen xem phim trên giường, trong khi ông Hann đọc báo tiếng Việt dưới sảnh trước khi đi ngủ vào khoảng 8 giờ 30 phút. Khoảng 9 giờ 30 phút, bà Bích đi học khiêu vũ về. Bà thay bộ đồ ngủ, ngâm chân. Lúc 9 giờ 35 phút, một người đàn ông tên David Mylvaganam – bạn của Crawford gọi cho Jennifer. Họ nói chuyện khoảng gần 2 phút. Jen xuống nhà chúc bố mẹ ngủ ngon và như cô thừa nhận sau đó là cô không khóa cửa trước. Khoảng hơn 10 giờ, Crawford, Mylvaganam và một người khác là Eric Carty bước vào cửa trước. Cả ba đều mang theo súng. Một tên chĩa súng vào bà Bích, trong khi một tên khác lên tầng, dí súng vào mặt ông Hann và yêu cầu ông ra khỏi giường, xuống tầng, rồi đi vào phòng khách.

    Trên lầu, Carty đối mặt với Jen bên ngoài cửa phòng ngủ. Jen khai, Carty trói tay cô ra phía sau bằng dây giày, bắt cô đi vào bên trong, giao nộp gần 2.500 USD tiền mặt, sau đó vào phòng ngủ của bố mẹ cô lấy 1.100 USD mẹ cô đặt ở đầu giường, tiếp đó vào bếp tìm ví của bà.

    “Bọn chúng vào nhà bằng cách nào vậy?” – bà Bích hỏi ông Hann bằng tiếng Quảng Đông. “Tôi không biết, tôi đang ngủ” – ông Hann đáp. “Câm mồm! Chúng mày nói nhiều quá!” – một tên quát. “Tiền để đâu?” Ông Hann nói chỉ có 60 đô trong ví. “Nói láo” – một tên trả lời. Bà Bích bắt đầu khóc lóc, cầu xin đừng làm con gái bà bị thương. Một trong những kẻ xâm nhập nói: “Yên tâm, cô ta rất tử tế và sẽ không bị thương”.

    Tên Carty đưa Jen lên lầu, trói hai tay cô vào lan can, trong khi Mylvaganam và Crawford đưa bà Bích và ông Hann xuống tầng hầm, lấy chăn trùm đầu họ. Chúng bắn ông Han 2 phát, một vào vai, một vào mặt. Ông gục xuống sàn. Chúng bắn bà Bích 3 phát vào đầu, bà chết ngay lập tức. Chúng bỏ trốn bằng cửa sau.

    Jen bằng cách nào đó lấy được điện thoại từ túi quần, gọi 911 (mặc dù sau đó cô khai là tay bị trói ra sau). May mắn thay, ông Hann tỉnh dậy trên vũng máu với thi thể của vợ bên cạnh. Ông bò lên tầng một. Jen đang trên tầng hai hét xuống rằng cô đã gọi 911. Ông Hann bò ra ngoài cửa, hét lên điên dại. Hàng xóm kéo đến. Cảnh sát và xe cứu thương đến trong vài phút sau. Ông Hann được đưa tới một bệnh viện gần đó.

    Gia đình

    Cảnh sát lấy lời khai của Jen 2 lần trước khi ông Hann tỉnh dậy sau 3 ngày hôn mê và họ bắt đầu nhận ra những điểm đáng ngờ. Chiếc chìa khóa xe Lexus của ông Hann nằm ngay chỗ dễ thấy. Nếu đây thực sự là một vụ giết người cướp của, tại sao chúng không lấy chiếc xe? Và tại sao chúng không dùng xà beng để đột nhập, hay một chiếc ba lô để đựng chiến lợi phẩm hay những chiếc dây để kiểm soát nạn nhân? Và điểm quan trọng nhất, tại sao chúng bắn 2 nhân chứng mà lại để cho một nhân chứng không hề hấn gì? Từ những nghi ngờ đó, cảnh sát đã cho người theo dõi động thái của Jennifer.

    Sau những cuộc hỏi cung, điều tra và phân tích các cuộc gọi, tin nhắn, cảnh sát bắt giữ Jennifer, Daniel, Mylvaganam, Carty và Crawford. Cả 5 bị buộc tội giết người cấp độ một.

    Jen gần như không bộc lộ cảm xúc gì khi nhận bản án, nhưng khi báo chí rời khỏi tòa, cô òa khóc một cách run rẩy và không kiểm soát.

    “Khi tôi mất vợ, cũng là lúc tôi mất con gái. Tôi thấy mình như mất gia đình… Một số người nói rằng tôi nên thấy may mắn vì đã sống sót, nhưng tôi thấy như mình đã chết” – ông Hann nói. Hiện ông không thể làm việc do bị thương nặng. Ông thường xuyên lo âu, mất ngủ và mơ ác mộng.

    Với tôi, rất khó để viết ra câu chuyện này. Rất phức tạp khi viết về một vụ giết người mà những người bạn cũ của bạn có liên quan. Năm ngoái, có vài lần tôi tới thăm Daniel ở trại cải tạo. Tôi hỏi cậu ấy rằng đã bao giờ cậu ấy tự hỏi nếu như mọi thứ chỉ khác đi một chút, cậu sẽ không phải ngồi tù. Cậu ấy lắc đầu, nói rằng nếu cứ nghĩ như thế sẽ làm người ta phát điên. Daniel nói, điều tốt nhất cho cậu ấy bây giờ là tập trung vào thực tế: cậu ấy đang ngồi tù, và cậu ấy phải làm những điều tốt nhất với thực tế này. Cũng như Jennifer và các bị can khác, Daniel đang có ý định kháng cáo. Nếu kháng cáo thất bại, họ sẽ được tạm tha có điều kiện vào năm 2035. Lúc đó Jennifer 49 tuổi, Daniel 50 tuổi.

    Tôi tin rằng ở một góc độ nào đó, Jennifer vẫn yêu bố mẹ mình. “Tôi cần gia đình ở cạnh. Tôi muốn họ chấp nhận tôi. Tôi không muốn sống một mình… Tôi không muốn họ bỏ rơi tôi” – Jennifer nói khi đứng trước tòa. Cô đã phát cuồng khi gọi 911, khi nghe tiếng súng nổ và khóc nức nỏ khi đứng trước tòa. Nhưng làm thế nào để tin một kẻ nói dối? Jennifer đã nói dối trong cả 3 lần khai với cảnh sát.

    Một số người cho rằng cha mẹ cô mới là người có lỗi. “Tôi cho rằng chính họ đã đẩy cô ấy tới thảm kịch này” – một người bạn của Jen nói. “Thành thực mà nói tôi không nghĩ Jennifer là một kẻ ác”. Hồi tháng 2 năm nay, tôi đã đề nghị được phỏng vấn Jennifer và Daniel, nhưng họ từ chối. Thế là tôi không thể biết được những người bạn cùng trường của mình đang nghĩ gì, đang cảm thấy thế nào và hi vọng điều gì. Và có thể sẽ không bao giờ tôi biết được điều đó.

    Karen K. Ho

    Nguyễn Thảo (Lược dịch từ Toronto Life)

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



    Thanked by 2 Members:

    #8 Hoa Cái

      Hội Viên

    • Hội Viên TVLS
    • PipPipPipPipPipPipPip
    • 5381 Bài viết:
    • 18595 thanks

    Gửi vào 30/07/2015 - 03:29

    Thật là buồn thảm khi đọc tường trình về bi kịch của gia đình trong đó con gái mưu sát cha mẹ

    Tôi cũng sửa điểm 1 lần khi thành tích học tập rớt xuống hạng 13 / 40 em trong 1 lớp vì thông thường tôi đạt kết quả hạng 1-3. Lúc đó hình như tôi học lớc 6-7 của TH đệ Nhất Cấp .

    Năm tôi ra trường TH, đáng lẽ tôi phải nhất lớp nhưng vì tôi bị điểm 0 cho 1 môn vì tài lanh cho chúng bạn quay cóp trong phòng thi .

    Hai con của tôi ra trường cùng hạng 22 trên 600/700 đứa cho 2 niên khóa cách nhau 2 năm .

    Có lúc tôi lỡ lời nói câu làm cho con tôi buồn, "Ngày trước cha thuộc loại nhất lớp".

    Nhưng tôi cũng giống cha mẹ tôi rất hổ trợ việc học hành cho con cái, không mong đợi con mình phải là top nếu chúng không thể như vậy .

    1 người bạn có 2 con học Y Khoa . Một đứa xuất chúng còn đứa kia khổ sở . Nhưng bạn tôi nài ép và rớm nước mắt khi biết con gái muốn bỏ cuộc . Thế rồi con gái của bạn tôi chuyển ngành và xa cách cha của nó .

    HC

    Sửa bởi Hoa Cái: 30/07/2015 - 03:31


    Thanked by 7 Members:

    #9 Bonsai

      Hội viên

    • Hội Viên TVLS
    • Pip
    • 124 Bài viết:
    • 75 thanks
    • LocationSG

    Gửi vào 08/08/2015 - 14:14

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    NhuCuongTran, on 29/07/2015 - 06:09, said:

    Link bài trên washingtonpost:

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



    Đọc bài trên washingtonpost mọi người có nghĩ chính cách giáo dục của cha mẹ cũng góp một phần vào câu chuyện đau lòng này không ạ?

    Chào NC,

    Mình đồng ý với bạn về nhận định này. Người Châu Á chúng ta vẫn còn đặt nặng vấn đề thành tích và bằng cấp mà quên đi sự phát triển tự nhiên và kỹ năng sống.

    Thanked by 1 Member:

    #10 TNK75

      Đoài viên

    • Hội Viên TVLS
    • PipPipPipPip
    • 2700 Bài viết:
    • 3660 thanks

    Gửi vào 08/08/2015 - 15:31

    cô bé có nhân trung rất đẹp

    Thanked by 1 Member:

    #11 AlexPhong

      Pro Member

    • Hội Viên TVLS
    • PipPipPipPip
    • 2382 Bài viết:
    • 8837 thanks

    Gửi vào 08/08/2015 - 15:57

    Màu nắng hay là màu mắt em.
    Mùa thu sang tay đã bao lần.

    #12 tieudaocuclac

      Hội viên

    • Hội Viên mới
    • Pip
    • 435 Bài viết:
    • 553 thanks

    Gửi vào 08/08/2015 - 17:10

    đúng là thiên địa xoay vần.. oan oan tương báo bao giờ mới hết.







    Similar Topics Collapse

    1 người đang đọc chủ đề này

    0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


    Liên kết nhanh

     Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
     Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
     Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
     Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
     Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

    Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |