Jump to content

Advertisements




Cách an sao và tứ hóa cung mệnh

Sách giáo khoa Tứ hóa phi tinh

80 replies to this topic

#16 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 27/07/2015 - 12:45

xin hỏi anh gấu đã biết tăm tích của các sao trong tử vi chưa? hay mọi nguyên lý của an sao chưa? hay nguyên lý và số học (nhân chia cộng trừ thế nào mà tử vi xương khúc, liêm phá, đồng âm, vũ, dương.... thành khoa quyền lộc kỵ đó?) của tứ hóa chưa? nếu chưa thì xin cũng đừng tự tin thái quá anh nhé!
bác học phật mà phải bình tĩnh nhé, chớ manh động!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#17 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 27/07/2015 - 12:50

Minhgiac không thuộc cách an sao, an sao tự hóa còn sai thì thôi, nói nữa mất thời gian. Xuống đi để đỡ làm phiền thiên hạ.


Contents
5.5.4...................................... Cung tử nữ phi hóa

(1) Cung tử nữ phi Hóa Lộc:

Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung mệnh:

Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung huynh đệ:

Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung phu thê:

Cung tử nữ tự Hóa Lộc:

Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung tài bạch:

Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung tật ách:

Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung thiên di:

Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung nô bộc:

Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung quan lộc:

Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung điền trạch:

Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung phúc đức:

Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung phụ mẫu:

(2) Cung tử nữ phi Hóa Quyền:

Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung mệnh:

Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung huynh đệ:

Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung phu thê:

Cung tử nữ tự Hóa Quyền:

Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung tài bạch:

Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung tật ách:

Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung thiên di:

Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung nô bộc:

Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung quan lộc:

Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung điền trạch:

Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung phúc đức:

Cung tử nữ phi Hóa Quyên nhập cung phụ mẫu:

(3) Cung tử nữ phi Hóa Khoa:

Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung mệnh:

Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung huynh đệ:

Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung phu thê:

Cung tử nữ tự Hóa Khoa:

Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung tài bạch:

Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung tật ách:

Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung thiên di:

Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung nô bộc:

Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung quan lộc:

Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung điền trạch:

Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung phúc đức:

Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung phụ mẫu:

(4) Cung tử nữ phi Hóa KỊ:

Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung mệnh:

Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung huynh đệ:

Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung phu thê:

Cung tử nữ tự Hóa Kị:

Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung tài bạch:

Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung tật ách:

Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung thiên di:

Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung nô bộc:

Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung quan lộc:

Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung điền trạch:

Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung phúc đức:

Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung phụ mẫu:




5.5.4. Cung tử nữ phi hóa

(1) Cung tử nữ phi Hóa Lộc:

Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung mệnh:

Đào hoa nhiều, có duyên với người khác giới, nhiệt tình, có tinh thần đào hoa, ưa phong hoa tuyết nguyệt; nhất định có con, quan hệ đối đãi giữa mệnh tạo với con cái rất tốt, tình cảm thân mật;hợp tác thì sinh tài. Nếu cung mệnh chuyển phi Hóa KỊ quay lại nhập cung tử nữ, là ý tượng: con cái khá ít, không phải tượng đào hoa. Nếu đồng thời cung tử nữ phi Hóa KỊ nhập cung điền trạch, là ý tượng: phần nhiều là quan hệ ờ chung như vợ chồng, hơn nữa còn không muốn sinh con. Nếu đồng thời cung từ nữ phi Hóa KỊ nhập cung phúc đức, là ý tượng: vợ chồng thường cãi vã nhau.
Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung huynh đệ:

Con cái có duyên với người chung quanh, nhiệt tình với mọi người, tình cảm giữa anh chị em rất tốt, xem trọng hường thụ, hơi lười biếng, kiếm tiền dễ, thích làm việc bằng đầu óc. Muốn kiếm tiền phái thù tạc trước, thích hường lạc, đào hoa nhiều, có thể theo ngành giải trí. chuộng hư vinh, tâm thần bất định, thiên tính phong lưu t*o nhã, nữ mệnh dễ luân lạc chốn phong trần. Nếu đồng thời cung tố nữ phi Hóa Kị nhập cung quan lộc, nữ mệnh chủ về làm nhị phòng; nam mệnh chủ về lấy vợ là phụ nữ đã li hôn hoặc đã từng có chồng; mệnh tạo có tình nhân ở bên ngoài, nặng quan hệ tình dục.
Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung phu thê:

Con cái rất có duyên với người khác giới, trưởng thành sớm, quan hệ với cha me rất tốt đẹp, hiếu thuận, sự nghiệp thuận lợi, có tiền để hưởng thụ; nhưng thể chất yếu, cần lưu ý thói quen ăn uống của chúng. Sau kết hôn, mệnh tạo vẫn rất có duyên với người khác giới, mệnh tạo dễ có tình nhân ở bên ngoài, sống chung như vợ chồng với người khác bên ngoài, hoặc vợ chồng mệnh tạo không có danh phận chính thức. Cũng có người theo đuổi, dụ dỗ người phối ngẫu. Nếu sinh con gái đầu lòng, chú ý sức khỏe con cái; người phối ngẫu xinh đẹp (hay anh tuấn). Nếu cung từ nữ phi Hóa Kị nhập cung; mệnh, là ý tượng: kết hôn muộn, khó kết hôn, trước khi kết hôn phần nhiều đã có ở chung như vợ chồng với người khác. Nếu cung từ nữ phi Hóa Kị nhập cung tật ách, là ý tượng: quan hệ ở chung như vợ chồng khá tốt đẹp mà không cần danh phận; nữ mệnh là người phong trần, hoặc làm nhị phòng; nam mệnh là người phong lưu, tình cảm bừa bãi. Nếu cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung nô bộc, là ý tượng: vợ chồng thường cãi vã.
Cung tử nữ tự Hóa Lộc:

Con cái thông minh lanh lợi, hiếu thảo; con cái có duyên phận rất sâu với mệnh tạo. Mệnh tạo rất có duyên với người khác giới, dễ có đào hoa, giao du thân mật với bạn bè khác giới, dễ có hành vi vượt quá tình bạn, có thể kết hôn hơi sớm; cơ năng tính dục của mệnh tạo rất tốt; cần phải lưu ý, sinh con gái đầu dễ bị lưu sản. Mệnh tạo có quan hệ giao tế rất tốt, giao du nhiều; có nhiều cơ hội hợp tác sự nghiệp với người khác. (Xin xem thêm mục liên quan trong chương 6)
Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung tài bạch:

Con cái rất thương tiền, thích hưởng thụ, khả năng giao tế rất tốt, có nhiều cơ hội sáng lập cơ nghiệp, kiếm tiền dễ dàng, vận tiền tài vừa ý. Mệnh tạo rất có duyên với người chung quanh, nên hợp tác, có thê kiếm tiền, tài phú cùa mệnh tạo hơn anh em; có tính lấy "cái tôi" làm trung tâm; thích hợp làm thầy giáo, cũng có thể theo ngành giải trí; về già con cái sẽ phụng dưỡng. Nếu mệnh tạo có tình nhân ở bên ngoài sẽ phải tiêu xài nhiều tiền; có thể đây là đào hoa theo kiểu mua bằng tiền. Nếu đồng thời cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung thiên di, thì không nên hợp tác. Nếu đồng thời cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung huynh đệ, là ý tượng: vợ chồng thường hay oán trách nhau.
Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung tật ách:

Con cái tính tình lạc quan, dễ phát phì, thê chất yếu nhưng đầu óc lại mạnh, rất có duyên với người chung quanh, hiếu thuận, dễ được bậc trưởng bối hay cấp trên yêu mến, sự nghiệp dễ có phát triển. Mệnh tạo trưởng thành khá sớm, cơ năng tính dục rất tốt, cơ thể cường tráng, đào hoa bám vào người đối tượng phần nhiều là người đã kết hôn; thích hợp mở tiệm buôn bán, không nhất định phải hợp tác. Nếu cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung mệnh, là ý tượng: trưởng thành sớm, nhiều dục tình, trước khi kết hôn phần nhiều đã có quan hệ ở chung như vợ chồng, dễ có hai ỉần phối ngâu; cơ thể khỏe mạnh, xuất ngoại vất vả; nam mệnh chủ về có nhị phòng, nữ mệnh chù về có hai lần hôn nhân.
Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung thiên di:

Con cái có tính lười biếng, hướng ngoại, thích đi đó đi đây, ra ngoài cát lợi, rất có duyên với người chung quanh, gặp nhiều quý nhân, thường có cơ hội viễn du, phần nhiều sẽ đi xa kiếm tiền. Mệnh tạo rất có duyên với người khác giới, nếu có đào hoa thì thuộc loại hường thụ tinh thần, ưa phong hoa tuyết nguyệt; người phối ngẫu đối xừ tốt với mệnh tạo. Mệnh tạo không có tổ nghiệp, là mệnh cách tự lập. Nếu đồng thời cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung quan lộc, là ý tượng: vì có đào hoa ờ bên ngoài mà li hôn. Nếu đồng thời cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung điền trạch, là ý tượng: có quan hệ ở chung như vợ chồng, nhưng không muốn sinh con.
Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung nô bộc:

Con cái có tính hướng ngoại, rất dễ thân thiện với người khác, có nhiều bạn bè, đối đãi bạn bè rất tốt, nhưng cũng dễ bị người ta giật tiền, giật nợ; rất thích hợp làm công việc quan hệ công cộng, ngoại giao, cũng thích hợp buôn bán bách hóa, nghệ thuật biểu diễn. Mệnh tạo là người thích vui chơi giải trí, thích hường lạc, muốn kiếm tiền phải thù tạc trước, có thể làm việc trong ngành giải trí; nhiều đào hoa, rất có duyên với người khác giới, nếu có đào hoa, tình nhân ở bên ngoài, đối tượng phần lớn là người chưa kết hôn, mà còn chú trọng quan hệ tính giao. Nữ mệnh dễ thành người phong trần hoặc lấy đào hoa làm nghề nghiệp. Nếu đồngthời cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung điền trạch, là ý tượng: gặp dịp thì vui chơi đào hoa, do đó vợ chồng hay cãi vã; có hành vi luyến ái với đối tượng chưa kết hôn, tình nhân ở bên ngoài của mệnh tạo nặng quan hệ tính dục.
Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung quan lộc:

Con cái thông minh, xem trọng sự nghiệp, lúc còn đi học có thành tích khá tốt, lúc đi làm việc cũng có nhiều cơ hội, vừa ý, lương cao, thăng tiến nhanh, cũng có thể tay trắng làm nên, tự lập cơ nghiệp, nhưng cũng thường hay thay đổi việc làm, có thể thành tựu; có thể kiếm được tiền liên quan đến đào hoa (như tổ chức du lịch, quán cà phê, v.v...; thích hợp hợp tác làm ăn; nhưng sức khỏe kém, cần chú ý thói quen ăn uống không đúng cách. Bên ngoài có thể có quan hệ ở chung như vợ chồng, hoặc là vợ chồng không có danh phận chính thức, nhưng đối xừ tốt với người phối ngẫu; chú ý sức khỏe cùa con cái; Nếu đồng thời cung tú nữ tự Hóa KỊ thì vợ chồng hay cãi vã, nhưng, không li hôn. Nếu đồngthời cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung thiên di, là ý tượng: vợ chồng không hợp nhau, trước khi kết hôn đã ở chung như vợ chồng với người khác; cũng chủ về không nên hợp tóc.
Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung điền trạch:

Con cái sẽ lo cho gia đình, sinh hoạt gia đình vui vẻ, xem trong; tiền bạc, sẽ dành dụm tiền vì gia đình, mua bất động sản. Mệnh tạo thích hợp công việc liên quan đến bất động sản, nên hợp tác hoặc đi xa làm ăn; sau khi có con, gia vận sẽ tốt hơn; mệnh tạo trướng thành sớm, có duyên với người khác giới, xem chú trọng sinh hoạt tính giao hơn tiền bạc; nhiều đào hoa, đối xừ tốt với người phối ngẫu. Nếu đồng thời cung tử nữ phi Hóa KỊ nhập cung phu thê, là ý tượng: có nhiều quan hệ ờ chung như vợ chồng ở bên ngoài, hơn nữa phần nhiều đối tượng là những người đã có gia đình; thường xuất ngoại đi công tác, hoặc hợp tác làm ăn.
Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung phúc đức:

Con cái có phúc khí để hưởng, độ lượng, xem trọng hưởng thụ, thích động não, không thích lao động chân tay, kiếm tiền khá dễ. Nếu mệnh tạo hợp tác có thể kiếm được tiền; rất có uyên với người khác giới, dễ có tình nhân ở bên ngoài, thường tiêu xài tiền vào chuyện hưởng thụ đào hoa. Nếu chuyển phi Hóa Kị nhập cung phụ mẫu, nữ mệnh có thể bán thân để kiếm tiền, sinh hoạt tính dục quá độ khiến cơ thể cũng không được khỏe.
Cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập cung phụ mẫu:

Con cái hiếu thuận, quan hệ tốt với bậc trường bối, cấp trên, có thể được họ yếu quý, quan tâm; lúc còn đi học có thành tích tốt; là cách cục làm doanh nhân, nhân vật thuộc cấp chủ quản. Mệnh tạo rất có duyên với người khác giới, ở bên ngoài giao du nhiều bạn bè khác giới. Thích hợp mở tiệm làm, làm mậu dịch, cũng có thể hợp tác nhưng phải cẩn thận. Nếu đồng thời cung tử nữ phi Hóa KỊ nhập cung điền trạch, là ý tượng: cha mẹ đa tài; mệnh tạo ở bên ngoài có
nhiều đào hoa, có duyên với người khác giới; nữ mệnh phần nhiều làm nhị phòng, nam mệnh phần nhiều có đối tượng đào hoa là người đã từng có gia đình.
(2) Cung tử nữ phi Hóa Quyền:

Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung mệnh:

Con cái thông minh, có tài năng, lí tưởng cao xa, yêu cầu cao ờ bản thân, tư tưởng dễ cực đoan, thích nắm quyền, cố chấp, ưa ra oai, xem trọng sự nghiệp, có tinh thần trách nhiệm, sẽ có thành tựu, nhưng cũng dễ chuốc thị phi. Mệnh tạo có nhiều đào hoa, thường dẫn đến tình trạng rắc rối, khó xử về tình cảm; nữ mệnh dễ bị khinh bạc, dễ bị cưỡng bức, buổi tối ra ngoài phải cẩn thận.
Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung huynh đệ:

Con cái thường có thái độ ra oai, phách tôi với bạn bè, xã giao kém, phạm vi quen biết qua lại rất hẹp, cũng ưa can thiệp vào chuyện của anh chị em, anh em thường xảy ra tranh cãi, nhưng tình cảm anh em không bị ảnh hường; thích hợp với sinh nhai bằng nghệ thuật biểu diễn hoặc công việc có tính chất tiếp xúc nhiều với quần chúng, ở nơi đông đúc, náo nhiệt. Công tác hoặc công việc làm ăn của mệnh tạo cần phải thù tạc nhiều, kiếm được tiền; cũng có thể hợp tác với người khác, lúc hợp tác có thể nắm quyền. Nếu mệnh tạo có đào hoa, dễ phát triển thành quan hệ thân mật nhục thể.
Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung phu thê:

Con cái cá tính cương cường, cố chấp, ưa tranh luận, không dễ tiếp nhận ý kiến của người khác, hơi khó dạy nhưng hiếu thảo, cần lưu ý sức khỏe và cơ thể của chúng, dễ bị ngoại thương, cũng dễ bị bệnh đau eo lung. Mệnh tạo có tình yêu theo kiểu sét đánh, mới gặp đã yêu, kết hôn chớp nhoáng; sau kết hôn, sẽ có người thứ ba xen vào hôn nhân của hai người, xảy ra nhiều thị phi rắc rối, có người quyến rũ hay dụ dỗ người phối ngẫu; nam mệnh cũng muốn có nhị phòng; mệnh tạo có thể tự sáng lập cơ nghiệp, nếu đi làm hưởng lương sẽ thăng tiến dễ dàng; làm cổ đông, hoặc hợp tác vói người sẽ dễ xảy ra tranh chấp.
Cung tử nữ tự Hóa Quyền:

Mệnh tạo nhất định sẽ có con, nhưng có hiện tượng khó sinh hoặc phải sinh mổ, con cái cá tính cương cường, hiếu động, khó dạy, dễ bị ngoại thương, phản ứng mẫn tiệp, có tài năng, ưa tranh cường hiếu thắng, thường không giữ được bình tĩnh, dễ xung động, nhưng thiếu nghị lực. Lúc mệnh tạo giao du với người khác giới, hoặc có tình nhân ờ bên ngoài, có đào hoa, muốn chia tay thường sẽ có phiền phức, rắc rối. (Xin xem thêm mục liên quan trong chương 6)
Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung tài bạch:

Con cái giao du với người khác sẽ có tác phong của kẻ mạnh. Mệnh tạo lấy cái tôi làm trung tâm, nhưng anh em kiếm tiền nhiều hơn; mệnh tạo có năng lực kinh doanh tài chính rất tốt, thích vận dụng tiền bạc một cách linh hoạt, không thích gởi tiết kiệm để kiếm lời, ưa đầu tư sáng lập cơ nghiệp, cũng thích đầu cơ; nếu đi làm hường lương, cũng có thể nắm quyền về tài vụ; nên hợp tác với người khác, vừa ra vốn vừa ra sức lực; nếu mệnh tạo hợp tác làm ăn với người khác, thường sẽ nắm về kĩ thuật và ra vốn nhiều hơn, không ngừng mở rộng đầu tư.
Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung tật ách:

Con cái có cá tính mạnh, nghịch ngợm hiếu động, không chịu nghe lời khuyên của người khác, có chủ kiến, hay chống đối bậc trường bối, có thể lực tốt, dễ xảy ra sự cố té ngã bị thương. Mệnh tạo trưởng thành sớm, rất có duyên với người khác giới, có nhu cầu tính dục nhiều, dễ bị người ta qụyến rũ hay dụ dỗ quan hệ tính giao. Mệnh tạo thích hợp mở tiệm, buôn bán làm ăn, không nhất định phải hợp tác. Nếu đồng thời cung tử nữ tự Hóa KỊ, cơ thể của con cái dễ bị thương hổn, khó dạy; nữ mệnh dễ bị cưỡng bức, trưởng thành sớm, tính dục mạnh, dễ có hiện tượng khó sinh hoặc dùng phẫu thuật.
Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung thiên di:

Con cái ra ngoài ưa biểu hiện "cái tôi", thích cạnh tranh với người khác, cũng thích làm nhân vật lãnh đạo, được người ta kính trọng; có lúc vì quá bành trướng "bản ngã" mà chuốc thị phi; con cái cũng hay có ý kiến với mệnh tạo, nhưng vẫn hiếu thảo. Mệnh tạo bôn ba ở bên ngoài, gặp nhiều cạnh tranh, trải gió dầm sương, cũng thường phải dời chuyển chỗ ở; thích hợp với công việc ngoại vụ.
Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung nô bộc:

Con cái đối đãi với người khác sẽ ở thế mạnh, tích cực, thích cạnh tranh với người khác, cũng ưa lãnh đạo người khác, giao du bạn bè có chọn lựa, thích bạn bè có năng lực, ở tầng lớp cao, có thể nâng địa vị của mình lên, đối với bạn bè rất trung thành, thích kiếm tiền, có tiền sẽ sáng lập cơ nghiệp mà không tính đến hậu quả, thích hợp với những nghề nghiệp ở nơi đông đúc, náo nhiệt, ví dụ cửa hàng bách hóa, khu resort, khu vui chơi giải trí, nghệ thuật biểu diễn... Nếu mệnh tạo làm ăn, muốn kiếm tiền thường phải giao tế thù tạc; cơ năng tính dục khá mạnh, đòi hỏi nhiều chuyện tính giao, khá chủ động.
Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung quan lộc:

Con cái ưa cạnh tranh, không chịu thua, phản ứng lanh lẹ, có năng lực, học giỏi, làm việc tích cực và có nỗ lực, yêu cầu cao ở bản thân, đi làm dễ thăng tiến, cũng có thể làm chủ sáng lập cơ nghiệp. Mệnh tạo nên chú ý sức khỏe con cái; thích vui chơi đào hoa ở bên ngoài, không mang về nhà; nhân viên của mệnh tạo phần nhiều là người có tài; mệnh tạo cũng có thể hợp tác làm ăn, thuê người làm, sự nghiệp sẽ thành tựu.
Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung điền trạch:

Con cái ở nhà ưa phách lối, hiếu động; sẽ có quyền thế, tương lai cũng sẽ mua tậu được bất động sản, cũng có thể kinh doanh làm ăn liên quan đến bất động sán. Mệnh tạo rất có duyên với người khác giới, nếu có đào hoa sẽ khá chủ động; mệnh tạo đối xử tốt với người phối ngẫu, nhưng bị áp lực. Mệnh tạo ra ngoài nỗ lực làm việc, được khẳng định; nếu hợp tác làm ăn, sẽ gặp cạnh tranh nhưng có thành quả; có thể xuất ngoại tung hoành.
Cung tử nữ phi Hóa Quyền nhập cung phúc đức:

Con cái có tài quản lí tài chính, biết kiếm tiền, ưa sự nghiệp đầu cơ, có sở học chuyên sâu; xem trọng hưởng thụ, khá phô trương,tiêu tiền rộng rãi. Sau kết hôn đòi hỏi nhiều ở người phối ngẫu về chuyện tính giao, dễ xung động tính dục, nên phòng quá độ sẽ tạo thành áp lực nơi người phối ngẫu; có con nam ít nữ nhiều. Mệnh tạo có thể hợp tác làm ăn với người khác để kiếm tiền. Nếu đồng thời cung từ nữ phi Hóa KỊ nhập cung phụ mẫu, nữ mệnh có thể bán thân để kiếm tiền, sinh hoạt tính dục quá độ, sức khỏe không tốt.
Cung tử nữ phi Hóa Quyên nhập cung phụ mẫu:

Con cái hiếu động, thường ra ngoài; có thể chất kém, cơ thể dễ bị ngoại thương, ư cãi lí, thường có ý kiến không hợp với cha mẹ vàbậctrưởng bối, nhưng vẫn hiếu thảo với cha mẹ, được bậc trưởng bối khẳng định; rất nỗ lực học hành thi cử, có thành tích tốt. Mệnh tạo dễ xung động tính dục; nếu hợp tác làm ăn với người khác, sẽ khá vất vả, chịu áp lực, nhưng có thể phát triển.
(3) Cung tử nữ phi Hóa Khoa:

Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung mệnh:

Con cái đối xử vui vẻ với nhau, có lí tính, hòa hợp, ít xảy ra tranh chấp; con cái có thái độ tốt, dễ dạy. Mệnh tạo rất có duyên với người khác giới, lúc giao du với bạn bè khác giới rất chú trọng tình càm, thường là do giới thiệu mà đến; mệnh tạo là người phong nhã, có phong độ; hợp tác làm ăn có thể kiếm tiền, không nhiều nhưng đều đặn.
Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung huynh đệ:

Mệnh tạo có thể hợp tác làm ăn, tài chính bình ổn; công việc làm ăn thường dựa vào thương hiệu hoặc nhờ người ta giới thiệu, giúp đỡ, kiếm được tiền mà không cần phải giao tế thù tạc; đào hoa có hiện tượng thương yêu, chăm sóc sức khỏe cho mệnh tạo. Anh em phong lưu, rất có duyên với người khác giới. Con cái đối xừ vui vẻ, hiền hòa với anh em bạn bè của mệnh tạo, dùng tiền có kế hoạch, không lãng phí.
Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung phu thê:

Con cái với người phối ngẫu của mệnh tạo có tình cảm rất tốt, không có sự ngăn cách giữa hai đời, công việc hay sự nghiệp của chúng bình ổn, hôn nhân thường là do người khác giới thiệu mà thành. Người phối ngẫu cùa mệnh tạo rất có duyên với người khác. Sau kết hôn vẫn giao du với bạn bè khác giới. Mệnh tạo sau khi có con, công việc hay sự nghiệp đều thuận lợi hơn; cần chú ý sức khỏe của con cái; nam mệnh muốn có nhị phòng, có đào hoa phong tình.
Cung tử nữ tự Hóa Khoa:

Con cái thanh tú, thông minh, rất có duyên với người chung quanh, có phong độ, hiền hòn lễ độ, có khí chất, có tài văn nghệ. Mệnh tạo rất có duyên với người khác giới, lúc giao du với bạn bè khác giới, rất ôn hòa, vui vẻ, chú trọng lễ nghĩa; nếu có đào hoa sẽ giao du thiên về phương diện tinh thần, nhung cũng sẽ gây ra phiền phức, rắc rối; tính hơi chuộng hư vinh, thích được người khác khen ngợi; nếu có hợp tác làm ăn cũng không lớn lắm. (Xin xem thêm mục liên quan trong chương 6)
Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung tài bạch:

Con cái dùng tiền có kế hoạch cân đối thu chi, tính toán rõ ràng, thu nhập ổn định, thường thường thuộc nhóm người đi làm hưởng lương, có thái độ hiền hòa với mọi người. Mệnh tạo rất có duyên với người khác giới, sẽ giao du với nhiều bạn bè khác giới, nhưng thiên về phương diện tinh thần, đào hoa chi ở cái miệng; mệnh tạo nên hợp tác với người khác, mờ tiệm làm ăn sẽ hưng vượng.
Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung tật ách:

Con cái có thể chất tốt, ít khi mắc bệnh nặng, có bệnh cũng dễ chữa. Mệnh tạo ra ngoài, thân tâm vui vẻ; nếu gặp cảnh khó khăn, có thể được quý nhân tương trợ; xuất ngoại có quý nhân trợ giúp, gặp tai ách được cứu; giao du với người khác giới khá chú trọng cảm giác, thích lãng mạn; nặng duyên với người khác giới; mờ tiệm, làm ăn buôn bán, không nhất định phải hợp tác, sẽ không đầu tư lớn, tuy không kiếm được nhiều tiền, nhưng rất bình ổn.
Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung thiên di:

Con cái ra ngoài cát lợi, gặp nhiêu quý nhân, có thanh danh. Mệnh tạo ra ngoài cũng gặp nhiều quý nhân, hiếm khi gặp tai ách, gặp tai ách thì được cứu; nhân viên cùa mệnh tạo phần lớn đều giúp mệnh tạo; hợp tác làm ăn ờ bên ngoài rất có tiếng tăm; mệnh tạo rất có duyên với người khác giới, có đào hoa ở bên ngoài.
Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung nô bộc:

Con cái giao du hiền hòa với bạn bè, bạn bè không nhiều, nhưng có trợ lực, phần nhiều đều là người lễ độ. Mệnh tạo sống với người phối ngẫu chú trọng bầu không khí t*o nhã đầm ấm; hai người đều có duyên với người khác giới; có thể họp tác, nhờ bạn bè trợ lực mà kiếm được tiền, mà không cần tốn tiền giao tế thù tạc.
Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung quan lộc:

Con cái ưa yên tĩnh, văn nhã, hiếu học, có tài, thành tích ở trường rẩt tốt; lớn lên dễ có tiếng tăm; chuyên tâm làm việc, xử sự hòa hợp với bạn học, đồng sự, đồng nghiệp; dễ được cấp trên trọng dụng, có thể làm việc trong lãnh vực văn hóa, giáo dục, hoặc nghề nghiệp có tính phục vụ. Mệnh tạo có thể hợp tác làm ăn, kinh doanh thuận lợi, nhưng không làm lớn; sau kết hôn ở bên ngoài vẫn rất có duyên với người khác giới; là đào hoa ở bên ngoài, không mang về nhà.
Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung điền trạch:

Môn phong gia giáo tốt đẹp, con cái hiền hòa, lễ độ, có thể lo cho gia đình, cuộc sống gia đình vui vẻ. Mệnh tạo ở bên ngoài luôn nghĩ về gia đình, đối xừ tốt với người phối ngẫu; rất có duyên với người khác giới, hợp tác làm ăn kinh doanh khá bình ổn, dễ có thanh danh; nếu gặp khó khăn trắc trở, có thể ứng phó hợp cách, hoặc được gia đinh giúp sức chống đỡ, giải trừ nguy cơ.
Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung phúc đức:

Con cái có tâm tình cởi mở, tư duy ổn định, có công phu tu dưỡng về vẫn nghệ, có thị hiếu thanh nhã, giỏi quản lí tài chính, lập kế hoạch, làm ăn khó có chuyện thua lỗ lớn, giỏi tích lũy. Người phối ngẫu giỏi quản lí gia đình. Mệnh tạo có thể hợp tác để tạo dựng sựnghiệp, có kế hoạch chu đáo, vận kinh doanh bình thuận; sau kết hôn mệnh tạo có thể sẽ có hồng nhan tri kỉ, bạn tinh thần.
Cung tử nữ phi Hóa Khoa nhập cung phụ mẫu:

Gia đình vui vẻ, con cái hiếu thuận, dễ được bậc trưởng bối hoặc cấp trên đề bạt, nâng đỡ; vận thi cử không tệ, học hành hay đi làm đều có thành tích tốt, nên làm việc trong cơ cấu lớn, hoặc cơ cấu công, cơ cấu văn hóa giáo dục; nếu có đào hoa sẽ chú trọng bầu không khí t*o nhã, phần nhiều giao du thiên về tinh thần hoặc có nhiều ảo tường. Mệnh tạo thu nhập ổn định.
(4) Cung tử nữ phi Hóa KỊ:

Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung mệnh:

Có con cháu nhưng không nhiều, dễ có sự ngăn cách giữa hai đời nhưng con cái hiếu thuận, con cái có tính tiết kiệm, ỷ lại khá nặng, thiếu tự tin. Mệnh tạo thường bôn ba vất vả ở bên ngoài, nhưng không thuận lợi, dễ có tai kiếp; nếu hợp tác làm ăn, vận kinh doanh không được tốt; mệnh tạo dùng tiền lãng phí, công ti dễ phá sàn, sập tiệm; có kiếp số hợp tác không thuận lợi; một đời nhiều đào hoa, thuộc loại bị động, có bất hòa, tranh chấp, phiền phức, rắc rối trong vận đào hoa, duyên khởi duyên diệt, phần nhiều có hai lần hôn nhân hoặc ở rể; nữ mệnh dễ bị dụ dỗ; có hiện tượng kết hôn muộn, khó kết hôn, ờ chung như vợ chồng mà không có danh phận.
Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung huynh đệ:

Con cái phần nhiều đều có thái độ không tốt với anh em bạn bè, không có bạn bè tri kỉ, dễ có tranh chấp với người khác, qua lại tiền bạc càng dễ xảy ra chuyện không hay.
Mệnh tạo trước 40 tuổi không nên hợp tác với người khác, tài chính dễ bị tổn thất; có tượng ra nước ngoài định cư, thường đi nước ngoài; giữa vợ chồng, sinh hoạt tính giao không hòa điệu; mệnh tạo có tính chuộng hư vinh, phong lưu t*o nhã, thường ở bên ngoài ăn uống vui chơi hưởng thụ; nếu có đào hoa phần nhiều là đào hoa phải tốn tiền, đối tượng thường là người trẻ tuổi, chưa kết hôn, dễ hư thai.
Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung phu thê:

Vợ chồng mệnh tạo vì nguyên nhân sinh lí hoặc tâm lí mà không sinh con, cũng có hiện tượng có sinh nhung khó dưỡng. Con cái có tính ỷ lại, lúc nhỏ đeo dính cha mẹ, sự nghiệp phát triển không thuận lợi, thành tích học tập không được tốt, tình cảm không thuận lợi, nên kết hôn muộn. Mệnh tạo sau kết hôn, dễ có đào hoa phiền phức, dễ có hai lần hôn nhân; bản thân có tình nhân ở bên ngoài, nhưng cuối cùng chẳng có kết quả; đối tượng đào hoa thường đã kết hôn, đối tượng giao du ở tầng lớp không cao; khó kết hôn; bên ngoài có quan hệ ở chung như vợ chồng, hoặc vợ chồng không có danh phận chính thức; không thể hợp tác. Nam mệnh thường có quan hệ đào hoa với phụ nữ đã có chồng hoặc đồng sự; con cái khó nuôi. Nếu cung phu thê chuyển phi Hóa KỊ nhập cung tử nữ, đối tượng làm nhị phòng là người đã kết hôn; sinh hoạt tính dục không hòa hợp. Mệnh tạo không nên hợp tác làm ăn, sẽ có nguy cơ.
Cung tử nữ tự Hóa Kị:

Ít con cái, con cái khó nuôi dưỡng, sinh đẻ không được thuận lợi, dễ bị lưu sản, hoặc phải sinh mổ; tâm trạng của con cái không ổn định, thiếu tự tin, tính thẳng thắn nên lời nói dễ làm người khác bị tổn thương, nhưng có tính thương người, cũng quan tâm lo lắng cho người khác. Mệnh tạo ít có đào hoa, hơi khó kết hôn, cũng khó có người yêu; nếu giao du với người khác giới thường sẽ bị phá tài; cuộc sống gia đình không được yên ổn; sau kết hôn nếu có tình nhân ờ bên ngoài, thường không lâu, không giữ được, mà còn bị phá tài, gặp phiền phức, rắc rối. (Xin xem thêm mục liên quan trong chương 6)
Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung tài bạch:

Con cái ít bạn bè, không giỏi giao lưu với người khác, tính thẳng thắn, nói không lựa lời nên dễ gây ra tranh cãi, ít bạn bè, tình cảm không thuận lợi, mà thường theo đuổi tiền bạc, vì tiền mà bôn ba, ít hưởng phước, tâm thần không yên ổn. Con cái sẽ phụng dưỡng mệnh tạo. Mệnh tạo không nên hợp tác làm ăn với người khác, kiếm không được tiền, dễ bị phá sản, sập tiệm; đầu tư lỗ vốn mà còn gặp chuyện không vui, phạm tai ách tiểu nhân, tổn tài, hao tài vì bạn bè; thường có quan hệ đào hoa trao đổi bằng tiền bạc; nữ mệnh dễ làm
Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung tật ách:

Con cái có thể chất yếu, tình cảm bạc bẽo, dễ tâm trạng hóa, số khá vất vả; dễ có ý kiến không hợp với cấp trên, khó được đề bạt, nâng đỡ, vận thi cử kém; con cái bất hiếu; dịch mã, lang bạt tha hương, không nên hợp tác, có tượng bị giảm bớt, tổn thất. Vợ chồng mệnh tạo sinh hoạt tính giao không hòa điệu; đào hoa đeo theo người, tính dục mạnh; nếu mệnh tạo có đào hoa, sẽ thiên nặng nhục dục, đối tượng thường là quả phụ hay phụ nữ lớn tuổi; nữ mệnh dễ bị khinh bạc, dễ ngoại tình, li hôn. Mệnh tạo di truyền bệnh tật cho con cái; không con trai, có cũng khó nuôi; nếu có hợp tác làm ăn, sẽ khá vất vả, dễ gặp phiền phức, rắc rối, thậm chí là phạm quan phi, do đó mà gây ra tổn thất; thường có dịch mã viễn du tha hương. Nếu cung tật ách chuyển phi Hóa Kị quay lại nhập cung tử nữ, là ý tượng: nghèo đói, đối tượng là người đã kết hôn hoặc lớn tuổi. Nếu cung tật ách chuyển phi Hóa Kị nhập cung tài bạch, là ý tượng: dùng tiền mua đào hoa, hoặc kiếm được tiền liên quan đến ngành giải trí. Nếu cung tật ách chuyển phi Hóa Kị nhập cung nô bộc, là ý tượng: có đào hoa, đối tượng là người chưa kết hôn.
Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung thiên di:

Con cái nên rời gia đình sớm, ra ở riêng, phần nhiều không có con trai, có cũng khó nuôi, hoặc có con trai cũng như không, vì lớn lên sẽ đi xa, ít gặp mệnh tạo. Mệnh tạo không có đào hoa (bản tính không thích), không nên hùn hạp trong sự nghiệp; không được "chơi hụi", cũng không nên làm người bảo đảm, nếu không sẽ có tổn thất lớn; thường bôn ba các nơi, rất ít khi định cư một chỗ, phải thuê nhà ở. Nếu đồng thời cung tử nữ phi Hóa Lộc nhập tam phương của cung tử nữ, là ý tượng: không có duyên với con trai. Nếu cung phu thê tự Hóa Kị, là ý tượng: sinh con gái nhiều hơn. Nếu cung mệnh hoặc cung thiên di cũng tự Hóa KỊ, là dễ hư thai, có con gái nhiều hơn; mệnh tạo có tượng dịch mã, ra nước ngoài, nên phòng sự cố giao thông.
Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung thiên di xung cung mệnh, là ý tượng: không nên hợp tác với bạn bè, sẽ bất lợi đối với mệnh tạo.
Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung nô bộc:

Có con cái, con cái có thể tự kiếm tiền để tiêu xài, giữa con cái với nhau thường có chuyện không hợp nhau; con cái ít có bạn bè, có cũng không lâu dài, rất quan tâm lo lắng cho bạn bè, nhưng bạn bè lại không trợ lực, nếu qua lại tiền bạc với bạn bè, sẽ bị tổn thất; con cái không thích anh em bạn bè của mệnh tạo, cũng không hòa hợp với thành viên trong gia đình. Mệnh tạo thường tụ họp bạn bè ăn uống vui chơi, hưởng lạc đào hoa. Có tượng ra nước ngoài định cư, hoặc thường đi nước ngoài; thuộc về đào hoa ăn chơi, đối tượng là người trẻ tuổi; không thể hợp tác, muốn hợp tác phải sau 40 tuổi (giống như trường hợp cung từ nữ phi Hóa Kị nhập cung huynh đệ).
Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung quan lộc:

Con cái không thích học Hành, thành tích kém, thường thường không nắm được mấu chốt sự việc, thích hợp đi làm hưởng lương. Mệnh tạo không nên hợp tác làm ăn, làm việc vất vả mà còn dễ bị phá sản; mệnh tạo có bệnh kín về chức năng tính dục, sinh hoạt tính giao khó thỏa mãn; khó kết hôn; nếu có đào hoa tình nhân ở bên ngoài, đối tượng thường là phụ nữ đã có chồng hoặc trong nghề nghiệp. Hành hạn đến cung này, công việc làm ăn dễ bị phá sản, sập tiệm. Nếu cung quan lộc chuyển phi Hóa Kị nhập cung tử nữ, là ý tượng: nhà vàng giấu mĩ nhân.
Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung điền trạch:

Con cái tiêu xài tiền của mệnh tạo, quan tâm gia đình, không thích ra ngoài, thường xảy ra tranh chấp với người nhà. Mệnh tạo có duyên bạc với con cái, ít con, có thể nhận con nuôi; bất kể mệnh tạo có thích hay không, cũng thường phải bôn ba ở bên ngoài, tiêu xài nhiều tiền ở bên ngoài, dễ bị trộm cắp; không nhất định sẽ có đào hoa, nếu có giao du đào hoa cũng không lâu, không giữ được; có quan hệ ờ chung như vợ chồng trước khi kết hôn, mang đào hoa về nhà.
Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung phúc đức:

Con cái có bụng dạ hẹp hòi, dễ xung động, tư tưởng khá cực đoan, tâm thần không yên ổn, hay đâm đầu vào những chuyệnkhông giải quyết được, bình thường lười biếng, tính tình không cởi mò, nhưng cũng có thể vất vả vì người khác mà không than oán, ưa hưởng thụ, không giữ được tiền, tiêu xài tiền của mệnh tạo, tài sản cùa mệnh tạo sẽ để lại cho con cái. Mệnh tạo không nên hợp tác, hợp tác rẩt khó kiếm tiền; nếu có đào hoa, phải dùng tiền mua.
Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung phúc đức xung cung tài bạch, là ý tượng: nếu mệnh tạo hợp tác với bạn bè, bản thân bạn bè sẽ bị bất lợi.
Cung tử nữ phi Hóa Kị nhập cung phụ mẫu:

Con cái thiện lương, không làm chuyện xấu, trực tính, hiếu thuận với cha mẹ, sức khỏe của con cái không tốt, nhiều bệnh đau, vận khí kém; không được bậc trường bối nâng đỡ. Nữ mệnh thường khó sinh, hoặc sau khi sinh con cơ thể không được khỏe, hoặc ít con cái. Nữ mệnh nếu là Văn Xương Hóa KỊ hay Liêm Trinh Hóa Kị ờ cung phụ mẫu, là ý tượng: phải sinh mỗ; có bệnh kín về tính dục. Hành hạn đến cung này, là tượng bị giảm bớt, tổn thất; dịch mã, lang bạt tha hương. Nếu cung phụ mẫu chuyển phi Hóa Kị nhập cung tử nữ, là ý tượng: tinh trùng loãng; xuất ngoại có tai ách, sự cố về con cái, hoặc giải thể việc hùn hạp, hợp tác (lấy tình hình phi Hóa Lộc để quyết định).

Thanked by 2 Members:

#18 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 27/07/2015 - 12:54

hôm nay ngày giáp đó nha và thôi xin mời bác cứ tiếp tục nhé!

chỉ xin hãy "bằng trắc, trắc bằng" đừng lố quá!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



an lạc!

Thanked by 1 Member:

#19 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 30/07/2015 - 17:07

Hóa Kị+Tự hóa Kỵ ở cung tử tức, có nghĩa là có cơ hội để "Đào Hoa" nhưng cơ hội này sẽ biến mất sớm.

Hóa Lộc+ Tự hóa Lộc ở cung tử tức, nghĩa là Lộc xuất. Khi đó Lộc xuất sẽ chảy tới cung có hóa kị nguyên thủy, theo nguyên tắc Lộc tùy Kị Lai.

Hóa Kị+Tự hóa Kỵ ở cung tử tức, có nghĩa là có cơ hội để "Đào Hoa" nhưng cơ hội này sẽ biến mất sớm.

Hóa Lộc+ Tự hóa Lộc ở cung tử tức, nghĩa là Lộc xuất. Khi đó Lộc xuất sẽ chảy tới cung có hóa kị nguyên thủy, theo nguyên tắc Lộc tùy Kị Lai.

Thanked by 1 Member:

#20 vuive1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 47 thanks

Gửi vào 30/07/2015 - 17:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 26/07/2015 - 07:51, said:

Nằm vùng tvls đã lâu được chứng kiến các cao thủ xuất chiêu mà lòng cũng nôn nao viết bài để xem trình độ của mình đang ở đâu.

Em/ Cháu xin phép được viết 1 bài về quan điểm khi xem 1 lá số tử vi theo phong cách của Bắc Phái trên tinh thần học hỏi là chính , có gì sai sót mong được mọi người góp y' thẳng thắn. Em/ Cháu xin cảm ơn.

Đối với một lá số tử vi bất kỳ thì xem vận tại thời điểm sinh ra của lá số đấy đóng vai trò cực kì quan trọng dựa vào đó, người ta phát minh ra các học thuyết tử vi.

Sau đây là tổng hợp 1 số chiêu thức cơ bản của tử vi Bắc Phái khí tông khi được áp dụng cho tử vi nam phái

-Niên vận đầu tiên của lá số, theo học thuyết của Bắc PHái, chính là cung an Thái Tuế nên cung an tuế, còn được gọi là Mệnh Ẩn, theo Tử vi đẩu số toàn thư. Đây là cái đã trở thành cổ điển.

-Lưu tứ hóa, theo năm sinh, chính là tứ hóa nguyên thủy, cái này gọi là tự nhập quái. Học thuyết này đưa tới hệ động lực lá số, và phải áp dung song song với Mệnh Ẩn, khi mà Lai Nhân Cung đẩy phi hóa tới diệt ở Vãng Nhân Cung.
Thái Tuế Nhập Quái, vốn được coi như là của Tử Vân, nhưng thực ra đã tồn tại từ lâu trong các văn kiện sách vở của Bắc Phái. Ở đây, chính là một dấu vết quan trọng của nó.

-Áp dụng học thuyết Lộc Tùy Kị Lai cho lá số gốc, người ta phát minh lại học thuyết Thiên Lương, bản đầy đủ khi phi tứ hóa tác lên tầng nguyên thủy, đưa tới sự tương tác giữa Điểm, Diện và Tuyến.

-Tháng 1 của lá số, ngày 1, giờ Tý, được gọi là Đẩu Quân. Còn gọi là cung mệnh nhỏ. Dựa vào tác động của 3 vòng tuế, lộc, Ts, mà phân định độ số. Cụ Hà Uyên từng sử dụng kĩ thuật này một lần.

-Từ vị trí của Đẩu quân, đếm thuận tới tháng sinh, còn tương đương với từ thái tuế, đếm thuận tới giờ sinh và tác tứ hóa của tháng lên lá số đấy là kĩ thuật quan trọng khi xác định độ số. Được gọi là cung nơi ngày mùng 1 nằm.

-Từ vị trí đó, đếm thuận theo ngày sinh, rồi đem tứ hóa của trụ ngày tác lên lá số người ta được kĩ thuật quan trọng trong nghiên cứu lý thuyết lá số âm bản.

-từ cung đó, đếm thuận theo giờ sinh, gọi là cung trọng điểm của lá số đem tứ hóa theo can giờ, tác lên, là kĩ thuật tử vi âm bản thứ 2. Nó đặc biệt quan trọng khi phán bản chất nội tại của con người.

-Tương tự như vậy, ta thay vì khởi từ Thái Tuế, ta khởi từ tiểu vận. Cung vị thu được dùng để giải mã tính cách ẩn của lá số .


Phi Long Thuật, Phi hàm ý Phi hóa, tứ hóa phi tinh, và là một cách áp dụng khác sử dụng tứ trụ của Tiên Thiên Tứ Hóa Phi Tinh Kỳ Phổ.

Long hàm ý thế đứng Tử Tướng tại Thìn, chủ về sự khởi đầu, là nguồn gốc hình thành của kỹ thuật.

Khi quan sát sự tác hóa, cần chủ ý tới sự phân chia thể dụng.

Trích dẫn

-Niên vận đầu tiên của lá số, theo học thuyết của Bắc PHái, chính là cung an Thái Tuế nên cung an tuế, còn được gọi là Mệnh Ẩn, theo Tử vi đẩu số toàn thư. Đây là cái đã trở thành cổ điển.
-Từ vị trí của Đẩu quân, đếm thuận tới tháng sinh, còn tương đương với từ thái tuế, đếm thuận tới giờ sinh và tác tứ hóa của tháng lên lá số đấy là kĩ thuật quan trọng khi xác định độ số. Được gọi là cung nơi ngày mùng 1 nằm.
-Từ vị trí đó, đếm thuận theo ngày sinh, rồi đem tứ hóa của trụ ngày tác lên lá số người ta được kĩ thuật quan trọng trong nghiên cứu lý thuyết lá số âm bản.
-từ cung đó, đếm thuận theo giờ sinh, gọi là cung trọng điểm của lá số đem tứ hóa theo can giờ, tác lên, là kĩ thuật tử vi âm bản thứ 2. Nó đặc biệt quan trọng khi phán bản chất nội tại của con người.
-Tương tự như vậy, ta thay vì khởi từ Thái Tuế, ta khởi từ tiểu vận. Cung vị thu được dùng để giải mã tính cách ẩn của lá số .
Có lẽ chỉ là phép xem hạn năm tháng ngày giờ cho năm đầu tiên.

#21 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8837 thanks

Gửi vào 30/07/2015 - 17:37

Xem Nghịch Thủy Kỵ là rõ nhất hàm ý của tứ hóa. Cung A đối xung cung B. Cung A phi hóa Kỵ tới cung B, nhưng cung B vốn sẵn có Hóa Kỵ năm sinh thì gọi là nghịch thủy Kỵ. Hàm ý Hóa Kỵ A muốn trao cho B bị B từ chối vì B đã có Hóa Kỵ rồi. Và Hóa Kỵ do A trao lại chảy ngược lại A thành vòng tuần hoàn vĩnh cửu.

Nghịch thủy Kỵ mang nghĩa tốt cho quan hệ A và B, cụ thể tốt cho A, ý tứ là dòng chảy giữa A và B cứ thế mãi mãi luân chuyển không ngừng nghỉ.

Tuy nhiên, có trường hợp đường dẫn bị thủng và nước rò ra ngoài. Đó là khi cung B tự hóa. Khi cung B tự hóa thì Hóa Kỵ của A trao sang B sẽ được B nhận và tiêu đi mất, thành ra không còn Nghịch Thủy Kỵ nữa. Cho nên xấu.

Phép xem tứ hóa cần lưu ý có hai loại hóa khác nhau. Nếu xem tứ hóa theo kiểu gom sao tam hợp sẽ thành cảnh hóa bay đầy trời.
Loại thứ 1: Tứ hóa do năm sinh gây ra, hoặc tứ hóa do lưu niên gây ra. Đây là tứ hóa ngoại nhập. Nó như cây cỏ gỗ đá của thiên nhiên bày ra, con người có thể tùy đó sử dụng.
Loại thứ 2: Tứ hóa do can cung gây ra. Loại này là tâm ý các cung, nó muốn gì, muốn phi hóa đi đâu, và nó nhận phi hóa từ đâu, tự hóa thế nào đều chính là tứ hóa loại 2 này.

Ta tưởng tượng Chúa Trời đưa quả táo cho con người, thì quả táo này là tứ hóa loại 1. Con người đối với quả táo này có 4 cách xử lý, thì cách cách xử lý này là tứ hóa loại 2 do can cung thủ diễn. Có thể ăn, có thể ném, có thể đem trồng.

Cho nên mới thấy Chúa Trời đưa quả táo, thì chỉ thấy thùy tượng. Phải biết quả táo đó được dùng thế nào thì mới xem được số. Nhưng đừng nhầm hai loại tứ hóa kẻo lại bắt gà lúc 6 giờ chiều.

Sửa bởi AlexPhong: 30/07/2015 - 17:39


#22 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 30/07/2015 - 18:08

Trích dẫn

...Đối với một lá số tử vi bất kỳ thì xem vận tại thời điểm sinh ra của lá số đấy đóng vai trò cực kì quan trọng dựa vào đó, người ta phát minh ra các học thuyết tử vi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vuive1, on 30/07/2015 - 17:24, said:

Có lẽ chỉ là phép xem hạn năm tháng ngày giờ cho năm đầu tiên.
Đọc mãi, nói mãi tới rạc cả cổ, người ta trao đổi tới tận đâu đâu, giờ bạn này mới ồ lên "có lẽ" à? Đến khổ.
@Alex:Ông hiểu hàm ý cái hình này của tôi rồi đấy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi NhuThangThai.: 30/07/2015 - 18:24


#23 harzard

    Hội viên mới

  • Hội Viên TVLS
  • 97 Bài viết:
  • 169 thanks

Gửi vào 30/07/2015 - 18:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 30/07/2015 - 17:07, said:

Hóa Kị+Tự hóa Kỵ ở cung tử tức, có nghĩa là có cơ hội để "Đào Hoa" nhưng cơ hội này sẽ biến mất sớm.

Hóa Lộc+ Tự hóa Lộc ở cung tử tức, nghĩa là Lộc xuất. Khi đó Lộc xuất sẽ chảy tới cung có hóa kị nguyên thủy, theo nguyên tắc Lộc tùy Kị Lai.

Đoạn này NTT viết làm tôi thấy nghi ngờ, Tứ hóa phái dẫn chứng Tiến Mã Kỵ và Thoái Mã Kỵ, tức là Có tự hóa và Tứ hóa Nguyên Thủy ở Lai nhân Cung hoặc Cung mệnh. Mà tiến mã kỵ thì Hóa kỵ bay tới 2 cung, Thoái Mã Kỵ thì đi lùi 2 Cung chủ Cung đó có sự tổn thất.

Vậy hàm ý tốt của NTT về Tự hóa kỵ + kỵ nguyên thủy mà NTT nói là tốt theo NTT thì nên lý giải thế nào?

Cũng tương tự như Cung A phị Kỵ nhập đối cung B có hóa kỵ nguyên thủy, trong trường hợp Cung A phi Hóa lộc nhập Cung B có hóa lộc nguyên thủy thì theo cái lý đó Hóa lộc đã giảm đi tác dụng của nó?

#24 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 30/07/2015 - 18:39

Chúng ta viết bài và giao lưu trên diễn đàn, tất nhiên cũng rất tốt, nhưng muốn hay không cũng có một sự hạn chế nào đó.
Chúng ta chả bao giờ có thể viết được hết mọi trường hợp, càng viết thì càng thiếu, càng không bao giờ đủ.
Để tôi phải nghĩ cách nào khác, chứ cứ dùng ngôn ngữ thế này thì khó diễn tả được hàm ý của mình.

Trích dẫn

Vậy hàm ý tốt của NTT về Tự hóa kỵ + kỵ nguyên thủy mà NTT nói là tốt theo NTT thì nên lý giải thế nào?
Hàm ý là dấu một nửa chứ sao. Tôi đang nghĩ cách truyền tải ở một tầng nào đấy, công khai mà bí mật.

Sửa bởi NhuThangThai.: 30/07/2015 - 18:48


Thanked by 1 Member:

#25 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 30/07/2015 - 19:53

Nằm vùng tvls đã lâu được chứng kiến các cao thủ xuất chiêu mà lòng cũng nôn nao viết bài để xem trình độ của mình đang ở đâu.

NTT
--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Câu trên khá thật thà, làm cho tôi phì cười .

Tự mình coi được số mình chưa ? Có quangdct là rõ ràng biết DH khởi từ Mệnh cho chính lá số hắn .

Con người cần minh bạch cho dù nghĩ "say cơn mê", suy luận sai .

Nói 1 cách ngắn gọn, mình phải tự mình kết luận DH khởi như thế nào cho lá số của chính mình, khởi như thế nào cho các lá số thân quen, các lá số của thân chủ . Ít ra quangdct đã làm việc dễ nhất.

Đừng nên lôi 1 lá số giang hồ thần thoại lịch sử nào đó dùng làm chuẩn mực vì đương số đôi khi fantasy trong cõi phiêu lưu của ky' ức để thỏa mãn cái tôi đầy nhục dục .

Đừng bao giờ chỉ lôi 1 lá số ngon ăn chắc cú chứng minh đây là trường hợp rõ nét DH phải khởi không từ Mệnh để nhắm bắn vào 1 con quái đang núp trong khu rừng rộng lớn ngụy trang biến dạng vô cùng
Cách thức viết và nội dung cho thấy sự non nớt vô lý đối với yêu cầu 1 người nghiên cứu có tầm vóc .

Sửa bởi Hoa Cái: 30/07/2015 - 19:55


Thanked by 1 Member:

#26 harzard

    Hội viên mới

  • Hội Viên TVLS
  • 97 Bài viết:
  • 169 thanks

Gửi vào 31/07/2015 - 06:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 30/07/2015 - 18:39, said:

Hàm ý là dấu một nửa chứ sao. Tôi đang nghĩ cách truyền tải ở một tầng nào đấy, công khai mà bí mật.

NTT có thể truyền tải bằng hình ảnh.

#27 Atmao75

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 450 Bài viết:
  • 857 thanks

Gửi vào 31/07/2015 - 11:50

Kết hợp ý nghĩ cung vị và các ý nghĩa phi hóa trong tài liệu được dịch của cuốn tứ hóa và tam họp Trung châu thì hiểu được chứ có gì đâu. Tôi thì chưa hiểu vì đầu đất và không có thời gian để đào vào đó. NTT có thể chia xẻ cai gì đó để hiểu nhanh hơn được thì tốt quá. Đơ phải đọc, nghiền ngẫm, so sánh, đúc kết quy luật.

Cái hình hôm trước có ba tầng, tầng dưới cùng có mũi tên đỏ bắn sang cung đối, sau đó không thấy đi ngược lên các tầng trên, theo hướng nào, nên vẫn khó hiểu quá.

#28 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8837 thanks

Gửi vào 31/07/2015 - 15:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NhuThangThai., on 30/07/2015 - 18:39, said:

Chúng ta viết bài và giao lưu trên diễn đàn, tất nhiên cũng rất tốt, nhưng muốn hay không cũng có một sự hạn chế nào đó.
Chúng ta chả bao giờ có thể viết được hết mọi trường hợp, càng viết thì càng thiếu, càng không bao giờ đủ.
Để tôi phải nghĩ cách nào khác, chứ cứ dùng ngôn ngữ thế này thì khó diễn tả được hàm ý của mình.
Hàm ý là dấu một nửa chứ sao. Tôi đang nghĩ cách truyền tải ở một tầng nào đấy, công khai mà bí mật.
Người học tứ hóa nên nắm chắc hàm ý của phi hóa trước. Tự hóa là trường hợp riêng của phi hóa tại chỗ. Phi hóa là xu hướng tiềm năng, là con đường giao thông giữa các cung. Muốn có những chiếc xe tải chạy trên đường cần có hóa khí [năm sinh] hoặc hóa khí [lưu niên] xâm nhập.
Tôi nghĩ 90% người tử vi ở Việt nam hiện nay không hiểu ý nghĩa và cách dùng phi hóa.
Ví dụ mệnh nhận Hóa Lộc [năm sinh] nhưng từ đó lại phi Lộc sang tài bạch thì luận sao, phi Kỵ sang điền trạch thì luận sao. Họ đều ngáo ngơ cả.

Phi hóa trong tử vi chính là ý hướng của can chi trong tử bình. Can đó chi đó muốn gì, muốn hướng tác dụng sang đâu, blah bloh.

Sửa bởi AlexPhong: 31/07/2015 - 15:55


#29 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 01/08/2015 - 21:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pytago07, on 27/07/2015 - 11:39, said:

thật sự thì anh Gấu rất có tâm huyết với huyền học, có chăng là hơi khó khăn trong cách diễn đạt cho người khác hiểu nên mới copy sgk
cuốn sách tứ hóa phái này em nhớ anh có chia sẻ tới nửa cuốn lận, và em đã download về đọc, cũng nghiệm đc nhiều điều
bác Indochine có nhắn nhủ với em rằng lý thuyết tứ hóa này đã cũ và có nhiều điểm không đúng
riêng bản thân tự nghiệm thì thấy có chỗ đúng, có chỗ sai, có chỗ chưa bik vì tuổi đời còn trẻ, chưa đủ thất thập để nghiệm lại đường đời
nếu có 2 trường phái kiếm tông và khí tông, thì tứ hóa phái chính là khí tông, với một loạt các sao phi hóa bay nhảy rất linh hoạt trong lá số tử vi, không theo bất kì một cái khung hình nào cả, có chăng bài thơ khoa quyền lộc kị là không đổi mà thôi
nếu đã là khí, thì sẽ có chánh khí và tà khí
điều này cũng tạo nên sự khác nhau giữa Phong Thanh Dương và Nhạc Bất quần. Phong Thanh Dương chủ trương luyện kiếm trước, luyện khí sau. Nhạc Bất Quần thì luyện khí trước, sau đó mới luyện kiếm
Cũng giống như toán học với khoa học vậy. Không ai học khoa học trước, mà phải học toán trước. Khi có cái khung vững chắc, thì việc nghiên cứu khoa học mới đi đúng tiến trình đc. Thực tế cho thấy, nền toán học đã có từ rất lâu đời trước công nguyên, khoa học mãi về sau này mới phát triển, tuy nhiên hiện tại công nghệ cao đang đột biến từng giờ, từng ngày
em nghĩ lý thuyết cụ Thiên Lương dân dã, bình dân, dễ hiểu, có thể xem là cái nền căn bản, cái khung vững chắc cho bất kỳ ai yêu thích huyền học. khi đã vững cái khung đó rồi, thì các luồn khí sẽ tự động đc phân biệt: đâu là khí thật, đâu là tà khí
...........................
đang lưỡng lự ko bik có nên mua quyển tứ hóa phái ko.... dù sao cũng đọc đc nửa cuốn, mua thì tốn tiền, không mua thì tò mò

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chánh khí hay tà khí đều từ tâm mà biểu hiện . (AKA luyện khí hay kiếm cái nào trước không làm tâm chánh hay tà)
Buông đao mổ trâu thì Phật tính tức hiện nơi tâm đồ tể.
Khẩu Phật tâm xà . Miệng rao Phật pháp mà tâm muu đồ đen tối thì đó là ma quỉ nói pháp.
Toán là ngôn ngữ mà khoa học dùng để diển đạt không có nghĩa là toán làm ra khoa học , toán là một phần của khoa học mà thôi .

#30 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8837 thanks

Gửi vào 01/08/2015 - 22:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 01/08/2015 - 21:57, said:

Chánh khí hay tà khí đều từ tâm mà biểu hiện . (AKA luyện khí hay kiếm cái nào trước không làm tâm chánh hay tà)
Buông đao mổ trâu thì Phật tính tức hiện nơi tâm đồ tể.
Khẩu Phật tâm xà . Miệng rao Phật pháp mà tâm muu đồ đen tối thì đó là ma quỉ nói pháp.
Toán là ngôn ngữ mà khoa học dùng để diển đạt không có nghĩa là toán làm ra khoa học , toán là một phần của khoa học mà thôi .

Chánh hay tà khí không chỉ ở tâm mà còn ở hành động của thân, cũng thể hiện ở võ công. Bạch Cốt Trảo phải dùng sọ người luyện công. Rõ ràng không phải chánh đạo. Nói tôi chánh khí nhưng tôi phải hút máu người để luyện công thì không ai nghe.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |