Jump to content

Advertisements




Tứ linh và Lộc Mã – Hay câu chuyện giữa Tuế Phù Hổ và Tang Tuế Điếu.


94 replies to this topic

#1 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 23/06/2015 - 16:56

Ngay câu đầu Thái vi phú Trần Đoàn đã viết:

Lộc Phùng xung phá cát xứ tàng hung
Mã lạc không vong chung thân bôn tẩu.

Lộc Mã có gì mà khiến Trần Đoàn đặt lên ngay đầu tiên như thế? Bỏ qua cả Đế vị (Tử vi). Hay người đời nói rằng:
Lộc Mã giao trì chúng nhân sủng ái
Kiếp Không độc thủ thị kỷ phi nhân?

Xin thưa, Lộc Mã có một ý nghĩa quan trọng lắm lắm. Mà khi khán số, chúng ta không nên bỏ qua chúng. Dụng được chiêu Lộc Mã thì nhiều. Nhưng dụng lúc đúng, lúc sai thì càng nhiều vô kể. Nay xin được chia sẻ bằng hiểu biết thấp kém của Vô Thường so với kho kiến thức uyên thâm của nhân loại qua loạt bài Lộc mã giao trì – Tứ Linh Chính vị. Hi vọng phần nào giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về chúng.

Lộc tồn – Tuyệt chiêu của vòng Tràng sinh thiên can:

Giáp: Dần/ Ất: Mão/ Bính: Tỵ/ Đinh: Ngọ/ Mậu: Tỵ/ Kỷ: Ngọ/ Canh: Thân/ Tân: Dậu/ Nhâm: Hợi/Quý: Tý.
Lộc tồn rơi vào vị trí Lâm Quan của hàng Thiên Can. (Ví dụ can Giáp khởi tràng sinh tại Hơi tiến đến Dần là Lâm quan/ Can Ất khởi tràng sinh tại Ngọ đến Mão là Lâm quan – Tràng sinh cho can Dương thì thuận, can Âm thì nghịch).
Để ý lên cao hơn một chút sẽ thấy: Những thiên can hành Dương Lộc Đắc rơi vào cung Dương những Thiên can Âm Lộc đắc cung Âm đều tốt hơn các can còn lại.
Ví dụ:
Can Giáp (Dương) Lộc tọa Dần (Dương) => Đúng vị
Can Ất (Âm) Lộc tọa Mão (Âm) => Đúng vị
Bính (Dương) Lộc tọa Tỵ (Âm) => Lêch vị
Đinh (Âm) Lộc tọa ngọ (Dương) => Lệch vị.
Vì sao Lệch lại không tốt bằng Đúng vị. Vì chỉ có đúng vị mới được hưởng chính cách: Lộc Mã Giao Trì.
Hay nói cách khác: Lộc Mã giao trì là đặc sản của những tuổi ăn được Lộc đúng vị như đã trình bày bên trên. Chỉ có 4 thiên can: Giáp Ất Canh Tân (Lộc cư đúng vi) là có tuyệt chiêu này.

Thiên Mã – Tuyệt chiêu của vòng Tràng sinh cục

Thiên Mã được an theo tam hợp cục.
Thân Tý Thìn: Thiên mã an Dần (Tam hợp Thủy Tràng sinh khởi Thân tới Dần là Bệnh)
Tỵ Dậu Sửu: Thiên mã an Hợi (Tam hợp Kim Tràng sinh khởi Tỵ tới Hợi là Bệnh)
Hợi Mão Mùi: Thiên mã an Tỵ (Tam hợp Mộc Tràng sinh khởi Hợi tới Tỵ là Bệnh)
Dần Ngọ Tuất: Thiên mã an Thân. (Tam hợp Hỏa. Tràng sinh khởi Dần tới Thân là Bệnh)
Tràng sinh – Bệnh và Lâm Quan – Tuyệt luôn là Tứ đỉnh của 4 cung Dần Thân Tỵ Hợi.
Vậy Thiên Mã chính là điểm phân giữa hai cánh cửa Sinh-Diệt của vòng tràng sinh.
Sinh: Tràng sinh – Mộc Dục – Quan Đới – Lâm Quan – Đế Vượng – Suy
Diệt: Bệnh – Tử - Mộ - Tuyệt – Thai – Dưỡng.

Tràng Sinh và Bệnh cũng như Thất Sát và Thiên Phủ. Vĩnh viễn đối xung trên mọi đồ hình. Vị trí Bệnh (Thiên mã) đại diện cho một bước chuyển. Tốt xấu tùy theo bản chất, nhưng bản chất của bước chuyển là động. Cuộc đời khi bước qua cung vị Thiên mã bao giờ cũng là Động.
Do là điểm cực động nên rất cần chính khí Lâm Quan của Lộc Tồn.

Từ ngàn xưa tới nay, thành công nào trong cuộc đời mà không phải vất vả, và có cái giá phải trả. Muốn thành công trong thời loạn thế (vị trí thiên mã) Rất cần Thiên khí (Lộc Tồn) ban cho sự may mắn minh mẫn (Bác sỹ) và chính Ấn (Thành danh – Quốc Ấn vĩnh viễn tam hợp với Lộc Tồn).
Có sự may mắn, có khả năng (Lộc Tồn) lại cũng rất cần cơ hội (thiên mã) để mà Loạn thế xuất anh hùng

(còn nữa)

P/s: Xin các bạn đừng vội comments. Tôi sẽ tiếp tục viết bài để tránh bị ngắt quãng. (Tất cả mọi cmt cho tới khi tối kết thúc loạt bài sẽ được Report để Admin xóa. Rất mong được lượng thứ ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Sửa bởi Vô Thường: 23/06/2015 - 17:05


#2 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 23/06/2015 - 18:28

Lộc Mã giao trì – Cuộc chơi của Tang Tuế Điếu.

Đầu tiên, xin được khẳng định rằng: Tang – Tuế - Điếu siêu mạnh. Mạnh cấp siêu cường không kém gì Tuế - Phù – Hổ. Vì khi nó đắc Lộc Mã giao trì, thì quả thật khó mà cân đong đo đếm. Khó thôi, nhưng phải cân được thì mới tài.

Xin được tiếp tục về Lộc mã.

Do cách an Thiên mã vĩnh viễn rơi vào vị trí Bệnh của vòng tràng sinh tam hợp cục. Mà bộ Tuế phù hổ thì luôn đi vào thế Sinh Vượng Mộ của tam hợp cục.
Xin viết rõ cho bạn đọc dễ hiểu đoạn này:
Ví dụ: Tuổi Tỵ/Dậu/Sửu (Tam Hợp Kim) – Bộ Tuế - Phù – Hổ sẽ luôn an ở Tỵ/Dậu/Sửu. Thiên Mã tọa Hợi. Nên vĩnh viễn Thuộc về vòng tam hợp đối kháng với nó là: Hợi/Mão/Mùi (Tam hợp Mộc) – Tang – Tuế - Điếu.
Thái Tuế - Tuế Phá
Bạch Hổ - Tang Môn
Quan Phù – Điếu Khách.
Đó là thứ vĩnh viễn đối xung (Đối địch nhau) theo vòng Thái Tuế..
Do vậy, hưởng được đặc sản Lộc Mã giao trì (Theo tam hợp) hoàn toàn chỉ có các tuổi Lộc cư đúng vị (như đã nói tại bài trên) và bộ Tang – Tuế - Điếu mà thôi.

Nếu như nói theo huyền thoại Thiên Lương: Tuế - Phù – Hổ là biểu tượng cho chính nhân quân tử. (Tứ Linh chính vị - sẽ được phân tích trong loạt bài tiếp theo)
Thì Vô Thường tôi cho rằng: Tang – Tuế - Điếu là biểu tượng của anh hùng xuất trong loạn thế.

Xin được lưu ý thêm về tuyệt chiêu kích: 6 cung cùng Âm vị với tuổi âm và 6 cung cùng Dương vị với tuổi dương tôi đã trình bày qua bài: Âm – Dương tác đế vị.
Tuế - Phù – Hổ/ Tang – Tuế - Điếu luôn cùng tọa 6 cung âm cho các tuổi Âm và 6 cung Dương cho các tuổi Dương.
Như vậy, khi mệnh bạn tọa Tuế Phù Hổ mà cung thân rơi vào Tang Tuế Điếu (Phúc Di Thê) – Nghĩa là bạn có cơ hội ôm được các cách kinh điển của cả 2 bộ (Cũng giống như mệnh Tử Vũ Liêm thì Phúc di thê luôn là Sát Phá Tham và ngược lại – Khi Thân an Phúc Di Thê nghĩa là bạn có khả năng được hưởng trọn vẹn sự cân bằng của 2 vòng Nam – Bắc đẩu). Và không những thế, cách cục mệnh thân bạn sẽ kích hoạt hoàn toàn 6 cung cùng âm vị - hay 6 cung cùng Dương vị.
Đây chính là một trong những chiêu thuật dụng khí tối thượng. Thuần Âm hoặc thuần Dương chi khí.
Kim cương càng Tinh thuần càng quý, vàng càng tinh thuần càng quý. Nước càng tinh thuần càng trong.
Và đới để không càng “Không” càng mạnh.
Nên Dương càng thuần càng thanh cao. Âm càng thuần càng nhu thuận.

Quay lại với Lộc mã giao Trì: Lộc Mã giao trì có thể tăng độ mạnh khi có thêm các cách như: Song Lộc/ Mã Khốc Khách…

Vậy Trần Đoàn đã nhắc nhở điều gì cần phải chú ý cho anh hùng cách này?
Lộc phùng xung phá cát xứ tàng hung.
Lộc sợ nhất là Không vong và bị nhiễm đới Kỵ.
Lật ngược lại một câu phú khác là: Quan cung tối hỷ đào hồng. Thiên Di tối kỵ Kiếp Không lâm vào.
Xin để ý chữ Xung, Kiếp Không cực độc khi lâm Thiên Di. Và Hóa Kỵ cũng thế, cực độc khi xung chiếu. (Kỵ xung). Khi Lộc tồn bị Kiếp Không, Kỵ xung phá từ cung di, cho thấy sự băng hoại về mặt hình ảnh (Kỵ) – Làm chính trị thì hình ảnh tối quan trọng. Hình ảnh mà hoen ố, thì dĩ nhiên là lấy đâu ra: Chúng nhân sủng ái nữa. Kiếp Không đại diện cho sự bất ngờ, đối kháng. Khi nhập di cho thấy những đối kháng siêu cường không kém gì mình bất ngờ xuất hiện. Địch thủ mà mạnh thì dĩ nhiên là khó rồi. Thắng thua cũng không phải là chuyện dễ nghĩ bàn.
Mã lạc không vong trung thân bôn tẩu.
Mã lạc không vong (cụ thể mạnh nhất là Triệt không) – Tuần Không yếu hơn. (Vì phạm vi của Tuần không là bao vây miên man không dứt – Còn Triệt không thì lại chia cắt từng nhát khó lường). Khi Mã lạc thân vào không vong, thì cánh cửa động đãng của cơ hội cũng bị phong tỏa. Nghĩa là cơ hội quá mờ, và hôn ám. Độ số thành công sẽ thấp hơn rất nhiều.

Dù ntn đi nữa, chúng ta cũng phải ghi nhận rằng: Tang – Tuế - Điếu có cách cục Lộc Mã giao trì để nở mặt với đời. Để mà lấy đó làm bàn đạp để thành công, lấy đó mà cụ thể hóa Thiên Ấn. Lộc Mã giao trì chính là cơ hợi khai ấn cho một thiên triền mới.

(Còn nữa)

#3 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 24/06/2015 - 09:33

Tứ Linh chính vị - Tuế Phù Hổ.

Tuế-Phù-Hổ và Tang-Tuế-Điếu vĩnh viễn ở thế đối xung như đã phân tích ở bài viết bên trên, nên khi chúng có sự giao thao thành cách sẽ có những nút thắt đặc biệt. Ví dụ điển hình là mẫu người Tang-Hổ (Tôi đã có lần phân tích về Tang hổ trong bài viết riêng).
Tang Môn vĩnh viễn mang cung chức là Phúc đức của Thái Tuế, nên khí thế của Tang Môn là lặng lẽ mà cô tịch. Tang Môn hoài niệm, cổ xưa, cũ kĩ, cũng như là những bảng gia phả mờ ám vì năm tháng và khói hương. Cung vị Tang Môn ưa sự cô đơn.
Trong khi Bạch Hổ chính là cung Tài của Thái Tuế. Vị trí động đãng nhất trong Tuế - Phù – Hổ. Cung vị bạch Hổ hướng ngoại, phô diễn tài năng. Nếu Thái Tuế là ông vua của năm, Đẩu Quân là người thừa hành lệnh của Thái Tuế (Lệnh tháng – Vô Thường xin phép được bàn đến vấn đề này vào một chủ đề khác), thì Bạch Hổ là nơi thể hiện rõ nhất sự tốt xấu của Tuế vị.
Chính vì lẽ đó Tang Hổ trở thành một sự đối xung mâu thuẫn nội ngoại cùng cực. Và cũng bổ xung cùng cực cho điểm khuyết thiếu của cả hai.

Khi Tang – Tuế - Điếu có Lộc Mã giao trì để tự hào, thì Tuế - Phù – Hổ sẽ có những cách dụng Hổ vị để tự hào. Và một trong những cách huyền thoại đó chính là Tứ Linh chính vị.
Trong Tử vi, có nhiều bộ Tứ huyền ảo như: Tứ Đức. Tứ Hóa, Tứ Linh…
Khi Tứ Đức là Tinh thần khí (Vĩnh viễn tụ tại vị trí Thiếu Dương – Thiên Không)
Khi Tứ Hóa là Thiên khí cường hóa Tứ Tượng vào huyền đồ.
Thì Tứ Linh là biểu tượng cho Vật chất. (Tứ Linh gồm có: Bạch Hổ - Hoa Cái – Long Trì – Phượng Các)
Bạch Hổ vĩnh viễn thuộc tam hợp Thái Tuế.
Long Trì khời Thìn,. Long Trì vĩnh viễn Tam hợp với Thái Tuế.
Phượng Các khởi Tuất, Phương các vĩnh viễn tam hợp với Giọt lệ đài trang Thiên Khốc. (Khốc khời từ vị trí Hư – Tuế Phá).
Hoa Cái vĩnh viền rơi vào vị trí Mộ của vòng Tràng sinh tam hợp cục. Mà Tuế/Phù/Hổ rơi vào vị trí Sinh vượng mộ của vòng này (Đã phân tích tại loạt bài bên trên). Do đó, Tuế Phù Hổ đương nhiên được hưởng trọn ven sự Đài các, uy nghi, cũng như kinh nghiệm thành quả (Mộ) của cả một vòng tam hợp do Hoa cái mang tới.
Như vậy Long Hổ Cái cần thêm khí Phượng các để hội tụ đủ Tam mộ đầy sự xa hoa (Hoa cái) quyền (long) quí(phượng) (Phượng khởi Tuất, Long khởi thin, Hoa Cái mộ khố). Lúc nãy Bạch Hổ là sứ giả của Thái Tuế để tổng quản tam đại tôn thần còn lại. Tạo thành Tứ đại tôn thần: Vinh, Hoa, Quyền, Quý. (Cũng như việc sao Khai Mộ phùng Mộ Khố vậy, cực kỳ hay)

Như vậy có thể thấy được sự đắc cách của chính vị Thái Tuế có đầy đủ bầu đoàn thê tử Tứ Linh Vinh Hoa Quyền Quý. Dường như sinh ra là một Thái Tuế đắc tứ linh chúng ta cũng có thể thấy được sự thường xuyên được ra vào nơi xa hoa trang trọng, phong thái đĩnh đạc, đàng hoàng (Do sướng quen rồi mà). Đã vậy khả năng hùng biện cũng đanh thép (Tang Hổ). Nên huyền thoại Thiên Lương đề cao Tuế Phù Hổ cũng không phải là ngẫu nhiên.
Bình luận mở rộng:
- Ngoài Lộc Mã giao trì và Tứ Linh chính vị đã nêu thì chúng ta còn thấy những cách cục khá mạnh khi đi kèm có thể xảy ra với hai bộ trên (cách bổ trợ).
Mã Khốc Khách
Tiền Mã – Hậu cái (hành vận).
Binh Hình Tướng Ấn (Cách này đi liền với Xuất Tướng Nhập Tướng)
Hổ khiếu Tây Phương
Hổ Cư Hổ vị
Long Hổ phong vân
Song Long xuất động
Song Long nhập uyên
Hổ Phi bá đạo
Hổ Tấu mẫn tiệp
Hổ vị oai hùng.
Phi Thiên Sát dụng Bạch Hổ cách.
Long Hà Kỵ anh hùng vận
Long nhập Long vị.
Xin được phân tích thêm vào các dịp tiếp theo.

Như vậy các anh em cũng có thể thấy được rằng, cuộc chơi của những tinh đẩu thần sát trong Tử vi cùng vô cùng gay cấn và quyết liệt. Nếu như qua loạt bài Âm - Dương tác đế vị, ta có thể thấy cuộc chơi chung của các ông lớn trong Huyền Đồ, thì qua loạt bài này: Chúng ta lại thấy được các ông lớn thành bại ra sao, phụ thuộc vào rất nhiều quân sỹ, thế trận trong tay họ.

Vô Thường muốn truyền tải rằng, vòng Tràng sinh ngoài ý nghĩa luận đoán ra, thì nó cũng chính là sợi dây liên kết chặt chẽ các cung vị. Khiến các cung không bị tách rời, làm cho dòng chảy vận hạn liền mạch miên man.

Xin được kết thúc câu chuyện Lộc Mã - Tứ Linh hay Tang - Tuế - Điếu và Tuế - Phù - Hổ tại đây.

P/s: Mọi người có thể cmt tùy ý. Rất cám ơn đã đọc và bình luận.

Noted: Xin vui lòng lưu ý rằng: Nhiều từ Long ở bên trên được dùng cho Thanh Long.

Sửa bởi Vô Thường: 24/06/2015 - 09:34


#4 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 24/06/2015 - 09:57

Lộc Mã giao trì chỉ có ở hai cung dần thân cho các tuổi Giáp Canh. Tại hai cung tị hợi nếu có thiên mã thì năm sinh âm, nếu có Lộc Tồn thì năm sinh dương nên không có cách cục Lộc Mã.
Giáp Thân, Giáp Tý, Giáp Thìn Lộc Mã cư dần. Khi đó Trường Sinh đồng cung.
Canh Dần, Canh Ngọ, Canh Tuất Lộc Mã cư thân. Khi đó Trường Sinh cũng đồng cung.
Cho nên cách cục Lộc Mã được đề cao ẩn tàng vị trí Trường Sinh. Đó mới là mấu chốt của vấn đề.
Tuổi giáp triệt ở thân dậu, tuổi canh triệt ở ngọ mùi nên hai tổ hợp trên đều tránh được triệt nhưng với tuổi giáp Triệt án ngữ thiên di. Mệnh có Thiên Mã mà thiên di gặp triệt thì không tốt, trừ phi cung Thiên Di VCD đắc cách ngộ Triệt.
Giáp Thân, Giáp Tý đều tránh được tuần tại dần. Nhưng Giáp Thìn có Tuần án ngữ dần nên phá tan cách cục Lộc Mã. Giáp Thân tuần án ngữ cung quan lộc. Giáp Tý tuần án ngữ cung tài bạch.
Nếu nói Lộc Mã chủ tiền tài hơn danh vị thì Giáp Thân tốt hơn Giáp Tý.
Như vậy Giáp Thân > Giáp Tý > Giáp Thìn. Xét thêm nạp âm năm sinh thì Giáp Thân mệnh thủy khắc cục hỏa. Giáp Tý mệnh kim, hỏa cục khắc mệnh kim. Giáp Thìn mệnh hỏa tỷ hòa cục hỏa trường sinh. Xét theo mệnh cục thì các tuổi trên được bù đắp ngược lại. Nhưng đó chính là sự trái nghịch không cộng hưởng của ngũ hành và tinh đẩu cho trường hợp Lộc Mã tại Dần.

Xét Canh dần ngọ tuất tương tự.
Canh dần tuần triệt án ngữ cung bào cung thê.
Canh ngọ tuần án ngữ phúc điền, triệt án ngữ bào và thê.
Canh tuất tuần án ngữ tật và di, triệt án ngữ bào vào thê.
Xét ra thì mệnh tài quan tránh được tuần triệt, có tuổi canh tuất thiên di bị triệt.
Canh dần mệnh mộc là là cục sinh mệnh, canh ngọ mệnh thổ khắc cục thủy, canh tuất mệnh kim sinh cục thủy. Đây là các cộng hưởng thuận chiều với tinh đẩu khẳng định cách cục Lộc Mã tốt nhất ở dần. Phải chăng vì thế mà cổ nhân cho rằng Thiên mã hành hỏa. Tại dần hỏa sinh, còn tại thân hỏa bệnh.

Lộc Mã: Canh dần > canh ngọ > canh tuất > giáp thân > giáp tý > giáp thìn

Sửa bởi AlexPhong: 24/06/2015 - 10:24


#5 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 24/06/2015 - 10:12

2 can Tân Ất Lộc cư Âm vị, nên Mã hội lộc Tại Tỵ Hợi qua tam hợp.

Như vậy 4 can: Giáp Ất Canh Tân Lộc cư đúng vị mới hưởng cách Lộc Mã giao trì,

Mã ngộ Tràng sinh lại là cuộc chơi khác. Không phân tích dựa trên Lộc khí thiên can. Đương nhiên Lộc Mã giao trì hội Tràng sinh sẽ là Kỳ cách bổ sung.

Cũng như Song Long nhập uyên dành cho tuổi Giáp Tý. Bản thân Song Long đã là cách, Nhập thêm Uyên thì sẽ bổ sung thêm cách đẹp.

Nhưng cái giá phải trả của Lộc mã đồng cung là gì? Là giáp Kình Đà. Không cần Kỵ xung, chỉ cần Kỵ nhập mệnh cũng hình thành nên cách cực xấu rồi. Nghĩa là có thêm điểm yếu khi Kỵ xung và Kỵ nhập.

Bất kì một kì cách nào cũng sẽ có cái giá phải trả tương ứng trên huyền đồ.

Sửa bởi Vô Thường: 24/06/2015 - 10:27


#6 TVUD

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 686 Bài viết:
  • 932 thanks

Gửi vào 24/06/2015 - 13:34

Em thì ngu tử vi nhưng đọc cũng thấy hay và mới chưa thấy ai viết. Áp dụng vào lá số mình thì như mớ bòng bong. Tuổi Tân Dậu mệnh thiên Tướng ở Mão, Thân Cư Di Liêm Phá. Nào là Lộc mã giao trì, Thân Tuế Hổ Phù hội Long phượng hổ cái, Mệnh Tang Tuế Điếu, Tài Mã ngộ Tràng sinh...Đại vận Tiền Mã Hậu Cái... Có khi phỉa luận cả năm mới ra được cụ ơi

Thanked by 1 Member:

#7 asahar

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 239 Bài viết:
  • 203 thanks

Gửi vào 24/06/2015 - 13:50

Ai nói mã ngộ không vong thì khó thành công ??? Tôi từng xem qua 4 lá số có mã ngộ tuần đều là đại gia,mặc dù đúng với câu "chung thân bôn tẩu" và di chuyển nhiều.
Xã hội hiện đại,năng động như ngày nay, nếu ai không " bôn tẩu" thì làm sao giúp xã hội phát triển lên được(cụ thể nhìn bên Sin).Đối với trường hợp mã ngộ không vong nhưng bản cung gặp cát cách vẫn tốt như thường.

#8 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 24/06/2015 - 14:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 24/06/2015 - 10:12, said:

Nhưng cái giá phải trả của Lộc mã đồng cung là gì? Là giáp Kình Đà. Không cần Kỵ xung, chỉ cần Kỵ nhập mệnh cũng hình thành nên cách cực xấu rồi. Nghĩa là có thêm điểm yếu khi Kỵ xung và Kỵ nhập.

Đó là võ đoán thôi. Riêng cách cục Lộc Mã lại không ngại Hóa Kỵ xâm nhập. Nói cách khác, cách Lộc Mã rồi thì không thành cách Kình Đà hiệp Kỵ nữa.

Chi tiết chờ xem topic sắp mở.

#9 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 24/06/2015 - 14:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TVUD, on 24/06/2015 - 13:34, said:

Em thì ngu tử vi nhưng đọc cũng thấy hay và mới chưa thấy ai viết. Áp dụng vào lá số mình thì như mớ bòng bong. Tuổi Tân Dậu mệnh thiên Tướng ở Mão, Thân Cư Di Liêm Phá. Nào là Lộc mã giao trì, Thân Tuế Hổ Phù hội Long phượng hổ cái, Mệnh Tang Tuế Điếu, Tài Mã ngộ Tràng sinh...Đại vận Tiền Mã Hậu Cái... Có khi phỉa luận cả năm mới ra được cụ ơi

Có những vấn đề chúng ta cần đi vào chi tiết, có những vấn đề chúng ta dùng để khán đại cục. Loạt bài viết Âm-Dương tác đế vị và Lộc Mã - Tứ Linh tập trung vào việc khán đại cục. Dĩ nhiên là đi từ đại cục tới chi tiết chúng ta cần nhiều yếu tố để đưa ra luận đoán chính xác nhất.

Cách mệnh can Tân chi Dậu Thiên Tướng Tọa Tân mão/ Thân Liêm Phá tọa Đinh Dậu (Lộc Tồn- Thái Tuế). Lúc này Thiên mã tọa Hợi. Như vậy đương nhiên lá số của TVUD không phải là cách Lộc Mã giao trì rồi. Quan điểm của Vô Thường cho rằng Lộc mã chỉ xảy ra Giao trì khi Đồng cung hoặc rơi vào tam hợp (Vậy mới là đặc sản của Tang - Tuế -Điếu). Vậy bác bỏ lá số của TVUD hưởng được cách Lộc mã giao trì.

Sinh niêm Tân Dậu thuộc vòng Giáp Dần, nên Tuần Không rơi vào Tý Sửu, Triệt không rơi vào Thìn/Tỵ. Thiên mã xa lánh được Đà La/ Triệt không nên cũng có thể coi là dụng được. Nhưng không ăn được Lộc mã giao trì. Đã vậy hành vận không chạy qua được cung Ất Mùi (Rất già mới tới). Nên thật khó khởi Lộc khí cung mão. Do đó, điểm động đãng thiên mã chỉ cho thấy nghị lực của lá số thôi.

Cách mệnh được điều tốt là Tọa Tân Mão (Mộc) Tân Dậu (Mộc) như vậy Mộc vượng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

asahar, on 24/06/2015 - 13:50, said:

Ai nói mã ngộ không vong thì khó thành công ??? Tôi từng xem qua 4 lá số có mã ngộ tuần đều là đại gia,mặc dù đúng với câu "chung thân bôn tẩu" và di chuyển nhiều. Xã hội hiện đại,năng động như ngày nay, nếu ai không " bôn tẩu" thì làm sao giúp xã hội phát triển lên được(cụ thể nhìn bên Sin).Đối với trường hợp mã ngộ không vong nhưng bản cung gặp cát cách vẫn tốt như thường.

Bản thân Vô Thường cũng từng nêu vấn đề Thiên Mã sợ Triệt, không sợ Tuần (Thực ra là hơi sợ thôi) cách đây 3 năm khi trao đổi trong Group Tử vi Thái Thứ Lang với anh QNB và anh Alex (Tôi nhớ rằng lúc đó đã bảo vệ quan điểm rất kịch liệt trước 2 đại cao thủ này). Sau cùng cả 3 đều đồng thuận rằng, thiên mã ngộ tuần chỉ cho thấy khó khăn cản trở chứ không đáng sợ bằng ngộ Triệt.

Trong bài viết này, Vô Thường cũng nêu rõ rằng khi ngộ Triệt đáng sơ hơn ngộ Tuần. Dĩ nhiên là khi ngộ không vong thì cơ hội của Thiên Mã sẽ ít đi. Nhưng không phải là không có (Tại post #2 đã viết rõ rằng Nghĩa là cơ hội quá mờ, và hôn ám. Độ số thành công sẽ thấp hơn rất nhiều) Như vậy rõ ràng cho thấy dụng ý của Vô Thường nói rằng không phải không có thành công. Cơ hội khó nhưng vẫn là cơ hội. Nếu ôm được khí chính Ấn, xa lánh Đà La thì cơ hội lại được cộng thêm vào.

Đặc biệt Tuần Không là sự bao vây miên man chứ không phải chia cắt (Đã viết bên trên). Cũng giống như việc cơ hội có, nhưng đang bị o bế, cần phải "bôn tẩu" để phá vỡ rào cản đó.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

AlexPhong, on 24/06/2015 - 14:31, said:

Đó là võ đoán thôi. Riêng cách cục Lộc Mã lại không ngại Hóa Kỵ xâm nhập. Nói cách khác, cách Lộc Mã rồi thì không thành cách Kình Đà hiệp Kỵ nữa.

Chi tiết chờ xem topic sắp mở.

Đương nhiên là trong một lá số không đơn thuần chỉ có Lộc Mã. Sẽ có nhiều thứ để tạo nên một thế trận huyền đồ tổng hòa.

Nhưng rõ ràng Lộc Mã giao trì không đã thành cách cho Lộc cư đúng Âm/Dương vị.

Khi Lộc Mã Giao Trì ngộ tràng sinh nó là cách cộng thêm. Nó như cách Lộc mã giao trì ăn thêm mã khốc khách. Lộc thì ăn thêm Minh Lộc ám Lộc. Hay Lộc Mã gia thêm Khoa để thành loạn thế phùng quân chi cách.

Đó là những cách bổ trợ cho kì cách

Và không phải Kỵ Nhập hay Kỵ xung nào cũng là vấn đề. Ví như một Kỵ nhập một Kỵ xung (song xấu cùng xảy ra một lúc) thì lại là quá hư cùng biến.

Sửa bởi Vô Thường: 24/06/2015 - 14:42


#10 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 24/06/2015 - 14:47

Tử Vi cần cụ thể. Ngô ra ngô, khoai ra khoai. Chú cứ hết sức bình tĩnh chờ topic mới. Vì có một loạt vấn đề được giải quyết ở đó.

Thanked by 5 Members:

#11 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 24/06/2015 - 14:53

Oki anh. Đương nhiên là mọi thứ trong cuộc đời này tới sau cùng đều cần cụ thể (Rõ ràng - hiểu rõ, biết rõ, làm rõ). Từ đơn giản tới phức tạp.

Nhưng bài viết trên cũng đã làm cực kì rõ ràng cho Lộc Mã giao trì của can Giáp/Ất/Canh/Tân. Và bước chuyển của vòng Tràng sinh ở 2 vị trí Tràng sinh và Bệnh.

Vấn đề anh nói: Lộc mã đồng cung ngộ thêm Tràng sinh, sẽ là cách cộng.

Cũng như Lê Lợi tuổi Ất sửu. Mệnh cư cung Dậu Cự cơ chiếu.

Ngoài việc ăn được Tứ Linh chính vị, thì còn ăn được cách Hổ khướu Tây phương. Và kì cách Bạch Hổ Phi Liêm.

Nhưng không thể phụ nhận sự tồn tại của Vinh Hoa Quyền Quý (Hổ Cái Long Phượng).

Sửa bởi Vô Thường: 24/06/2015 - 15:08


Thanked by 3 Members:

#12 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 24/06/2015 - 17:06

Lộc mã đơn giản chỉ là dụng thần vượng tướng hỷ khi gặp xung, phối tuần triệt thì nhiều lúc như xuất không điền thật.

Lộc tồn như cái hồ thuỷ điện, không động tức là nước tù ( lộc kỵ). Cái gì nặng, tĩnh thì hỷ khi được động.
Không ai tắm 2 lần trên một dòng sông.

Không riêng gì lộc tồn, các tổ hợp tinh đẩu tĩnh, trọng rất cần được kích hoạt, phá cách đúng cách.

Thời buổi dòng tiền, vật chất luân chuyển không ngừng, sát tinh, không vong phối với các tổ hợp tĩnh mới sản sinh nhiều bất ngờ.

Nên khách quan mà nói, topic cũng không có gì đặc sắc. Khó nhất là sát tinh, không vong phối lộc mã, tìm được điểm cân bằng động này mới khó.

Thanked by 2 Members:

#13 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 24/06/2015 - 18:03

Vắn tắt :

Thiên Mã bản chất Dịch Mã vốn chủ 'vận động'.

Mã là hỷ thì ít là có lợi lộc trong sự vận động, nhiều là được thăng quan tiến chức. Mã là kỵ thì nhẹ là bôn ba lao lực khắp nơi, nặng là bị tai họa, giáng chức.
Vậy khi nào Mã là Hỷ, khi nào Mã là Kỵ?

Mã là Hỷ khi có những sao cần đến sự vận động đó, đó là những sao Tĩnh. Mã Động cần gặp sao Tĩnh, Động Tĩnh hài hòa mà phát huy tác dụng vốn có của Thiên mã và sao Tĩnh. do đó Mã phù hợp với Lộc tồn, Thiên phủ...Mã là kỵ khi gặp những sao mang tính động, vì sẽ cộng hưởng làm cho con người bôn ba lao lực, hoặc quá mất cân bằng trong sự vận động của Thiên Mã mà mất tiền mất chức. Ví dụ Không kiếp, Hỏa Linh, Phá quân...

tTrở lại với Mã Lộc tồn, vì sao Thiên Mã hợp Lộc tồn mà không phải Hóa lộc, vì Hóa lộc chủ động, tán khí. Lộc tồn chủ Tĩnh, Tụ khí. Cho nên Mã hợp Lộc tồn mà không hợp Hóa lộc. Thiên mã chính là Hỷ thần của Lộc tồn, bởi lợi lộc con người có được là trong cái sự vận động của tổ chức hay xã hội, không phải lợi lộc trên trời rơi xuống. Người có Lộc tồn ham muốn kiếm tiền và luôn suy nghỉ về tiền bạc, tức là mang nặng ý nghỉ tiền bạc, chính vì mang nặng ý nghỉ kiếm tiền mà họ sẽ tìm cách kiếm tiền,và biết cách kiếm tiền, đó là nguồn gốc tiền bạc của Lộc tồn, chứ không phải ngồi một chổ chờ tiền bạc trên trời rơi xuống. Thiên Mã lộc tồn chính là cách kinh doanh thành đại phú. Và trong cái vòng xoáy tiền bạc của Lộc tồn thì Thiên mã đã giúp họ vận động kinh doanh để có tiền. dần thành đại phú. Kinh doanh vốn chủ Động. Giống nhất như sự vận động của Thiên mã, và lẽ dĩ nhiên cái sự vận động đó là kiếm được tiền bạc bởi lộc tồn là sao vốn chủ tiền bạc và chủ phúc thọ.

Lại như Lộc Mã không vận động thì không hoạch tài, ví như làm quan thì không dụng đến Lộc Mã, do Cách cục làm Quan lấn át cách cục Lộc Mã. Do vậy Thiên Mã đã ngã theo cách Làm quan thay vì Lộc tồn. Nhưng trong cái sự vận động làm Quan thì nhờ quyền mà có tiền Lộc tồn.

Lộc tồn là tài, Mã cũng là tài nếu Mã là Hỷ thần trong cái sự vận động cuả nó.

#14 ThienA

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1326 Bài viết:
  • 2327 thanks

Gửi vào 24/06/2015 - 18:06

Một phản đề của mã lộc giao trì là mã ngộ song hao. Hao là mặt kia của lộc tồn, mã hao là nửa âm của phần dương mã lộc, mã hao gắn với bôn tẩu, dời cũ đổi mới, mệt chứ, làm gì có chính khí?

Nhưng cái dụng / vô dụng nhiều khi tuỳ lý. Tiền bạc, vật chất có lúc chất đầy kho, thủ quỹ, kế toán, tài chính nắm nguồn tiền thường giàu, lý xưa cũng hay vậy.

Nhưng mã hao vận chuyển lưu thông, cảng biển, xây dựng, dời núi lấp sông, mở đường. Cái này cần phải xung phá lộc tồn và song hao ngày đêm lưu chuyển.
Nên lý tích tụ, Nhận quan trọng hay hao tán, cho đi quan trọng?

Ls một thứ trưởng đương nhiệm ngành xây dựng chuyên phá "đá", mở "đường" ( cỡ như Long Thành là siêu đường), mệnh mã hao ngộ tràng sinh là một ví dụ.

Thanked by 5 Members:

#15 Thao911

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 349 Bài viết:
  • 422 thanks

Gửi vào 25/06/2015 - 00:07

Đồng ý với anh Vô Thường về tính cách của những người có mệnh thân vòng tang tuế điếu ,phải noi la ho co nhiều nghị lực và rất rất siêng năng .Cũng đồng ý với anh khi qua hạn mã hao là hạn sẽ động ,sẽ tìm thây ánh sáng ,sẽ tìm thấy hy vong nếu đang bế tắc .Đây là tin vui với những người trong đại hạn thiên phủ ,nêu đai han sắp tới có găp ma hao ,đừng sơ khi thay đôi ,đó sẽ là điều tôt
Nhung nguoi mệnh thân vong tang tuế điếu phai nói là cuộc đơi ho xung khắc voi nguoi thân rất nhiều ,nhe là xung khắc tính cách ,nặng là xung khắc mạng .Và họ la nhung nguoi kỹ tính và suy tính mọi viêc rất chac chắn ,ko phai túyp người phóng khoáng như đào -không dù là tièn bạc hay tình cảm
Và họ cần con thiên mã đê thay đổi cuợc đời mình






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |