Jump to content

Advertisements




Những hội viên có trình độ cao về Tử Vi



307 replies to this topic

#166 MinhQuan90

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 102 Bài viết:
  • 74 thanks

Gửi vào 29/06/2015 - 18:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimCa, on 29/06/2015 - 17:30, said:

Trần Đoàn tái thế

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhầm! Không Kiếp không thể cư Điền & Di

Thanked by 1 Member:

#167 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 29/06/2015 - 18:22

Trần Đoàn lão tổ phải cam bái hạ phong

Thanked by 1 Member:

#168 ILoveYouOk

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 28 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 29/06/2015 - 23:40

Chà, miệng lưỡi của PMK giống tên Gấu quá nhỉ.

Mang tiếng là cãi nhau với Gấu mà cứ khen Gấu tài giỏi, thông minh miết hà.

Sửa bởi ILoveYouOk: 30/06/2015 - 00:01


Thanked by 1 Member:

#169 Cự Cơ

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2001 Bài viết:
  • 3143 thanks

Gửi vào 30/06/2015 - 12:26

Thời kỳ thứ nhất: thế kỷ 50-28 trước Công nguyên: chữ y 醫 gồm chữ khuông có nghĩa là túi, bên trong có chữ thỉ 矢nghĩa là cung tên, bên phải là chữ thù 殳nghĩa giáo mác, phía dưới hình mặt nạ 酉. Có nghĩa là thời xa xưa thầy phù thủy đeo mặt nạ cầm khí giới (tên và kích) để xua đuổi ma quỷ. Thời kỳ này người ta còn miệt thị ngành Y, nghề này chỉ dành cho phù thủy, thày pháp, thi rớt và còn tin nghề này bịp bợm thất đức nên có câu Nhất thế y tam thế suy (một đời làm thuốc ba đời suy).

Ngày nay ý nghĩa này vẫn còn áp dụng cho các ông Đạo rờ, Đạo vuốt… nhập đồng kiểu cô Ba, ông Hoàng Bảy cho tàn nhang nuớc lã vẫn có người tin… và chúng ta để ý con cháu của các thầy pháp, thầy cúng, lang băm… thất đức… đều suy vi cả…

Thời kỳ thứ hai: từ thế kỷ 28 trước Công nguyên đến 1949: Bắt đầu từ khi có các tác phẩm Hoàng đế Nội kinh, Châm cứu và hệ thống lý luận âm dương ngũ hành hòan chỉnh, ngành Y được trọng vọng cho nên đây là nghề chuyên nghiệp, chữ Y được hiểu là chữ khuông cái túi chứa chữ Thỉ là kim châm cứu, chữ Thù hiểu là dao giải phẩu (như Hoa Đà mổ cho Quan Vân Trường), mặt nạ hiểu là chữ Dậu 酉 là lọ thuốc có nghĩa thầy thuốc đa khoa (châm cứu - phẩu thuật) kiêm dược sư cho thuốc luôn - (ngày nay tại Việt nam nhiều BS còn bán thuốc trong phòng mạch tức thực hành y dược song hành như người xưa?) - thời này nghề Y được đề cao và nhiều nhân vật nổi tiếng như Hoa Đà, Biển Thước, Trương Trọng Cảnh… và đây là nghề cứu nhân độ thế nên có câu Nhất thế y tam đại công khanh (một đời làm nghề y ba đời làm khanh tướng) cho nên ta không lấy gì làm lạ có dòng họ ba bốn đời là bác sĩ quan lại tiếng thơm muôn thưở như các dòng họ Tôn Thất, Hồ Đắc, Lê Khắc… tam đại đều phú qúy vinh hiển…

Thời kỳ từ 1949 đến nay: chữ Y giản luợc còn chữ khuông và chữ thỉ,ta thấy chữ thỉ không còn nghĩa trong túi chứa cung tên hay kim châm cứu mà còn ý nghĩa như “tang bồng hồ thỉ”, theo nghĩa bóng người thầy thuốc chứa trong mình những khát vọng cao hơn nữa, bay cao bay xa trong biển y học mênh mông… nghĩa đen là người thầy thuốc đi đây đi đó… đi du lịch, dự nhiều Hội nghị khắp năm châu… cho thỏa mộng hải hồ… tung hoành ngang dọc (xem giải thích chữ Sĩ dưới đây).

Trong các ngành nghề BS có nhiều cơ hội dự nhiều hội nghị khắp nơi hơn các ngành khác, nếu có nhiều tài năng và tài… lộc.

Chữ Sĩ 士 gồm chữ nhất phía dưới chỉ người đứng đầu trong sĩ nông công thương và chữ Thập gồm nét sổ ngang tuợng trưng trục hòanh (tứ phương tám hướng), sổ dọc là trục tung, ý nói sĩ là người học rộng hiểu nhiều mọi chuyện trong trời đất (trên thông thiên văn, dưới thạo địa lý), hiểu biết sự vận hành trong vũ trụ … Thiên Địa Nhân (người nối trời và đất – sổ dọc nối hai gạch ngang). Học giả Vương Sung đời Hán đã từng nói: “Cố trí năng chi Sĩ, bất học bất thành, bất vấn bất tri” (Cho nên kẻ Sĩ có trí tuệ, có năng lực, không học không thành, không hỏi không biết).

Ngày nay chữ Thập còn tượng trưng 10 ngón tay khéo léo của sĩ (kinh tế tri thức) trong mọi ngành nghề nhất là 10 ngón tay gõ vi tính lướt internet thông hiểu mọi tri thức của nhân loại.

Cho nên có chữ Cát 吉 là điều tốt lành gồm chữ khẩu 口 và chữ Sĩ 士 có nghĩa miệng kẻ sĩ luôn nói chuyện tốt lành, lời hay ý đẹp, tri thức sâu sắc đáng tin cậy.

Bác là người học rộng, hiểu nhiều, uyên bác 博

Bác sĩ phải có lòng nhân ái, thương người, chữ nhân ái 仁 gồm chữ nhị 二 và nhân人 (người) có ý nghĩa hai người mới có lòng nhân ái, người thầy thuốc có bệnh nhân mới có lòng nhân, và người bệnh nhân quý mến người thầy thuốc cũng là nhân, thương yêu nhau. Nếu chỉ có một vế thì sẽ là “tình đơn phương” hay “lương y như dì ghẻ”?.

Chữ Ái 愛 gồm chữ Trảo 爪 phía trên tiếp đến là chữ Mịch 冖 là che đậy che chở, phía dưới là chữ tâm 心 và dưới nữa là biến thể của chữ Tòng 從 tượng hình hai nguời đi với nhau (hai chữ nhân) nghĩa là móng vuốt (trảo) hay các điều xấu phủ xuống, hay là những gian khó trong cuộc đời (vợ chồng) thì ta lấy cái lòng che chở cho người theo ta đó là yêu thương, bác ái, ái tình… “ngộ ái nị”…

Người thầy thuốc lấy tấm lòng che chở người theo ta để chữa bệnh, bệnh tật là tai ương như móng vuốt (trảo) của thú trùng (vi trùng), của nội thương ngọai cảm… Ái đây là ái nhân… tấm lòng cao quý như soeur Theresa hay BS Albert Sweitzer từ bỏ tiện nghi văn minh vào Châu Phi đem tấm lòng bác ái cho những bệnh nhân xa xôi hẻo lánh…

Ngành y khoa còn có một chữ Huệ 惠 , có nghĩa là lòng nhân ái tấm lòng bao la không biên giới gồm chữ Xa 車 và chữ Tâm 心 người xưa ám chỉ đem tấm lòng chuyên chở rộng khắp bao la đó là Huệ, ân huệ như những Thầy thuốc không biên giới (Medecins sans Frontières) đem tấm lòng trải khắp cõi nhân gian, nguời thấy thuốc đem tấm lòng đi về những nơi xa cứu người giúp người trong các công việc từ thiện dù có thể chết vì dịch tả Ebola, hay Cúm gà… Người thầy thuốc ban ân huệ nhưng… bất cầu báo mà vẫn có lộc, vì Khổng Tử đã nói: “Học giả lộc kỳ trung”, trong sự học của kẻ Sĩ đã mầm mống cái lộc rồi…

Chữ Lộc 鹿 trong Hán tự là chữ tượng hình vẽ hình con Hươu, lộc có nghĩa là lợi lộc do trong cổ xưa người ta hay ‘trục lộc”(đuổi hươu), “hoạch lộc” (săn bắt hươu) nhất là thời kỳ Ân Thương hay đến thời Đường Tống. Hươu là động vật hoang dã thường gặp nên có nghĩa là lợi lộc, bỗng lộc hay Lộc Đỉnh ký của Kim Dung là truyện miếng mồi của đỉnh chung… Thầy thuốc ngày nay có lộc cũng từ bệnh nhân, lộc hươu đó chẳng phải là bệnh nhân đấy sao? Những bệnh nhân ngoan ngõan như hươu nai (lộc), nguời thầy thuốc bảo gì nghe nấy chỉ một xét nghiệm máu bất thường chẳng hiểu mô tê gì hết đã gây biết bao sợ hãi, huống chi những bệnh hiểm nghèo mổ xẻ… khác chi “con nai vàng ngơ ngác”?

Người thầy thuốc có nhiều bệnh nhân tín nhiệm ắt có nhiều lộc, nhiều lộc chứ không phải là giàu (phú). Vì nhiều thầy thuốc danh tiếng nhưng không giàu tiền, nhưng giàu (lộc) về đức độ và tài năng.

Chữ Phú 富 gồm chữ Miên (nóc nhà) và dưới là chữ Nhất, chữ khẩu, chữ điền 田 tượng hình 4 lô đất ruộng (tuyệt nhất là 4 lô Phú Mỹ Hưng hay khu biệt thự nào đấy?) tức là trong nhà: một (nhất) (hộ) khẩu sở hữu nhiều đất ruộng (điền-bất động sản) là giàu. Chữ Điền ngày nay ta thấy không còn 4 lô đất mà tuợng hình là stock (kho hàng gồm 4 container-cổ phiếu), ai sở hữu nhiều cổ phiếu là giàu như Bill Gate chẳng hạn.

Người thầy thuốc phải nhẫn nại nhẫn nhịn chịu khó lắng nghe bệnh nhân trình bày nỗi khổ đau của bệnh tật. Chữ Nhẫn 忍 gồm chữ Tâm 心 và chữ Đao 刀, ta có dao mổ, hay kim châm cứu… (vũ khí quyền lực) nhưng không áp đảo nguời khác mà phải lắng nghe, ta có uy quyền người thầy thuốc, nhưng không la mắng nộ nạt bệnh nhân mà phải dịu dàng mềm mỏng yêu thương nỗi khổ đau của họ, giải thích bệnh tật, tâm lý tiếp xúc tốt, người thầy thuốc như mẹ hiền đó là Nhẫn.

Khó thay chữ Nhẫn của các bậc hiền triết phương Đông gởi gắm biết bao điều khi chế tác một linh tự như chữ Hán…

Người thầy thuốc cần biết một chữ nữa là Hòa 和. Chữ Hòa gồm chữ Khẩu 口là miệng ăn và biến thể chữ Mễ 禾 là lúa gạo theo xã hội nông nghịêp Trung Hoa ngày xưa. Nhân loại có đầy đủ lúa gạo, không tranh dành miếng ăn là có hòa bình, nhà văn Lâm Ngữ Đường Trung Hoa cho rằng nguồn gốc mọi cuộc Chiến tranh là do cái dạ dày, con người tranh quyền đoạt lợi cũng vì Dạ dày, hay miếng ăn, miếng đỉnh chung, “lộc đỉnh ký”.

Nguời thầy thuốc phải “hòa” với các đồng nghiệp, không tranh dành đoạt bệnh, hạ bệ lẫn nhau để “trục lộc” về mình. Biết san sẻ và bớt lộc cho các đồng nghiệp khác bằng cách nâng đỡ tạo mọi điều kiện cho đàn em kế thừa vươn lên không sợ hơn mình mà nên nghĩ “con hơn cha là nhà có phúc”, thế hệ đàn em giỏi hơn ta thì mừng.

#170 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 30/06/2015 - 22:21

Nói Đạo lý thì ai cũng nói được, quá dễ !
Nhưng khi bắt tay vào làm thì vì lợi ích của bản thân mà quên mất Đạo lý

==> Mệnh chủ tư tưởng nên mệnh hay nói Đạo lý
Thân chủ hành động thì vì lợi ích bản thân mà quên Đạo lý

Đạo khả đạo phi thường Đạo, Xôi khả xôi phi thường xôi

Thanked by 5 Members:

#171 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4070 thanks

Gửi vào 01/07/2015 - 00:02

nhân bài nói về thầy bà cũng xin tham gia đôi chút.thầy bà là một từ dùng chung chỉ giới thầy bói,thầy pháp,thầy cúng...có sự kết nối với lăng lực tâm linh để làm việc mà không dùng các bộ môn khoa học để đoán việc.có lẽ việc mâu thuẫn giữa duy tâm duy vật vẫn mãi là chủ đề không có hồi kết nhưng sự tồn tại của nó cho đến ngày nay thì chắc hẳn nó có lý lẽ riêng của nó.
đúng là với những gì tôi biết thì đa số các thầy bà và con cháu của họ về hậu vận thường rất long đong vất vả.lý do vì sao thì có lẽ nhiều người cũng đã phân tích một phần rồi và đi sâu hơn nữa thì lại đi theo một lĩnh vực khác.nhưng có thể khẳng định việc tâm hồn vướng đục thì các năng lực này sẽ dần dần biến mất,các thầy có thể lừa dối thiên hạ nhưng không thể lừa dối chính tâm của mình.các thầy bà có rất nhiều cách tiếp cận và giải quyết vấn đề nhưng tôi nghĩ cách hiệu quả nhất vẫn là thu phục chứ không tiêu diệt.các thầy có thể hãy nên làm cầu nối và thông ngôn cho các vấn đề của người khác là có hệ số an toàn thấp nhất.
đứng trên phương diện người thầy thì điều quan trọng nhất ngoài khả năng là phải có kinh nghiệm sống,kỹ năng sống mà điều đó không thể có được từ khả năng tâm linh.khi làm thầy người khác bạn phải có hiểu biết sâu rộng về mọi mặt để có thể thông hiểu lẽ đời và thấu đáo các vấn đề của người đến xem mà đưa ra lời khuyên tốt nhất cho họ.hãy coi nó là công cụ giúp đời mới thật là khôn ngoan nhất.tôi cũng đã gặp rất nhiều thầy bà nhưng không phải bao giờ họ cũng xem đúng cho mình nhưng tôi chú ý hơn đến cái họ nhắn gửi cho tôi để giải quyết vấn đề mới là quan trọng.với mỗi người sẽ có mỗi lựa chọn khác nhau tuỳ theo trình độ và sự hiểu biết của họ.
đứng trên phương diện người đi xem tối quan trọng nhất là sự hiểu biết của họ đến đâu.cùng một vấn đề nhưng một người trải đời và một người mới lớn,ít kinh nghiệm sống sẽ có cách giải quyết hoàn toàn khác nhau.cho nên chẳng ai có thể giúp bạn ngoài chính bản thân bạn.bạn phải có kiến thức thực sự với các vấn đề huyền học và nhìn nhận nó rõ ràng tối thiểu dưới lăng kính khoa học trước đã để tránh sai lầm trước khi khả năng của bạn tăng lên.và thêm nữa đừng huyễn hoặc và lừa dối chính bản thân mình đó là điều sai lầm lớn nhất để đi đến sự mù quáng và đau khổ.
vì vậy nếu đứng về cả hai phía đều có sự hiểu biết thì vấn đề thật đơn giản trong thời buổi kim tiền này.nhưng đâu đó vẫn có những tấm lòng đẹp,họ có năng lực và vẫn giúp đỡ những mảng đời bất hạnh.thật tốt khi gặp họ,bạn sẽ có cảm giác khi gặp họ mọi vấn đề bon chen mưu sinh của cuộc sống thật đơn giản và không nặng nề.cái cảm giác họ đem lại cho bạn thật bình yên và giản dị,điều mà cuộc sống vội vã với bao toan tính của đời sống không bao giờ mang lại cho bạn.
trí tuệ là kim chỉ nam cho mọi hành động của các bạn,hãy cứ đón nhận lấy cơn sóng giữ của cuộc đời đi.bạn sẽ trở lên đầy minh triết khi bạn nỗ lực.

xin đính chính đoạn hệ số an toàn thấp nhất được sửa là cao nhất.vào bằng điện thoại nên không tiện chỉnh sửa.

Thanked by 3 Members:

#172 minhnguyen

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 173 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 13/08/2015 - 09:43

Dạo này có tí việc nên minhnguyen chưa post bài như đã hữa với ACE, trưa nay minhnguyen sẽ phân tích dần dần trình độ cũng như cách luận đoán của các hội viên mà minhnguyen đã đưa lên.

Thân chào.

Thanked by 1 Member:

#173 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 13/08/2015 - 10:53

Cái này cần đính chính:

"Hầu hết các thầy bói đều có số phận long đong."

Nhận định này khá phổ biến nhưng lại mắc một "bẫy tư duy" khá nghiêm trọng.

Câu trên người đọc thường suy luận là "vì làm thầy bói", cho nên "số phận long đong", tức thầy bói là Nhân, còn số phận long đong là Quả. Đây là tư duy sai lầm !

Người sinh ra có số phận long đong thì dù làm thầy bói, hay làm khoa học, làm triết gia hay làm doanh nhân thì long đong vẫn cứ long đong. Hãy đọc lịch sử các nhà khoa học, hay doanh nhân vĩ đại, hiếm có người có được số phận yên ổn.

Trong dự đoán cần phân biệt đâu là Tương Quan, đâu là Nhân Quả. Tương Quan tức là có sự "tương đồng" khi xem xét chúng với nhau, nhưng không có nghĩa là cái này dẫn tới cái kia, tức Nhân Quả.

Hay như nhận định : Tử Vi xem số cho người, số thầy thì để cho ruồi nó bâu, cũng lại là một tư duy sai lầm.

Có một câu nói của một bác sĩ Tây Y có tiếng : "Nếu làm bác sĩ mà vì không cứu được người thân của mình mà bỏ nghề hết thì trên đời này còn ai làm bác sĩ nữa. Cứu một người, ngoài năng lực của bác sĩ, còn bàn tay của số mệnh."

Hy vọng những người có đầu óc tư duy không nên bị nhiễm bởi những "điều phổ biến sai lầm".

#174 minhnguyen

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 173 Bài viết:
  • 336 thanks

Gửi vào 13/08/2015 - 14:40

Bây giờ minhnguyen xin phân tích trinh độ của các hội viên mà minhnguyen mà đưa ra. Xin nhắc lại với ACE là đây chỉ là phân tích theo quan điểm của minhnguyen.

1920-1929: Hà Uyên

Ở diễn đàn này cụ Hà Uyên là người có nhiều tuổi nhất,cụ được đào tạo bài bản từ Nhà nước nên cụ toàn đi từ gốc và thế mạnh nhất của cụ là Dịch học. Trong Dịch học thì cụ theo phần số nhiều hơn phần lý. Cụ đưa ra 2 tên sách kinh điển về Dịch số là Hoàng Cực Kinh Thế và Thiết Bản Thần Số đều của cụ Thiệu KhangTiết. Như vậy để nắm bắt đượckiến thức của cụ thì ACE phải có một nền tảng kiến thức căn bản, vững chắc nhưng điều này cũng không phải dễ, vì thế ACE nên tham khảo những hội viên khác trước còn cụ Hà Uyên thì để sau cùng.

1930-1939: Dinh Van Tan

Bác DVT thì chuyên về Quỷ cốc toán mệnh, những bài viết trong chủ đề Tử Vi thì thường là ngắn gọn không quá nhiều từ nhưng cơ bản, dễ hiểu và đi vào vấn đề chính chứ ít lang mang ngoài lề.

1940-1949: Vothienkhong, Gia Thi

Chú VTK thì trình độ cũng có vượt mức cơ bản tí, những bài luận đoán đơn giản dễ hiểu. Chú luôn có những lời khuyên hữu ích đến các hội viên khi họ nhờ xem số. Chú VTK là một hội viên lớn tuổi lâu năm có nhân cách rất đáng kính trọng.

Chú Gia Thi là học trò của cụ Hà Uyên nên cách đưa ra vấn đề và cách luận đoán gần như là giống nhau.

1950-1959: minhminh, Hoacai01, vuivui, VDTT, INDOHINE(dự đoán), tuvinut, Ngu Yen, Vo Danh Thien Dia

Đầu tiên minhnguyen xin nói về chú minhminh trước, vì chú lớn tuổi nhất trong các hội viên mà minhnguyen nêu tên. Chú minhminh thì hiện tại không còn nghiên cứu Tử Vi nữa, chú minhminh từng nói với minhnguyen là kiến thức hiện giờ của chú chỉ còn 10% so với trước kia (1986). Chú minhminh thì trình độ trên mức cơ bản nhiều, chú thường áp dụng cách xem của cụ Thiên Lương vào trong luận đoán. Những bài luận đoán đa phần ngắn gọn vì chú dung nhất dương chỉ để gõ bàn phím nhưng lại đi vào vấn đề chính chứ không đi ra ngoài vấn đề. ACE nên vào diễn đàn cũ để tìm những bài viết của chú minhminh nói về Tử Vi, lúc đó chú mới tham gia nên nhiều bài chú viết rất có giá trị.

Còn tiếp.

#175 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 13/08/2015 - 14:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 13/08/2015 - 10:53, said:

Trong dự đoán cần phân biệt đâu là Tương Quan, đâu là Nhân Quả. Tương Quan tức là có sự "tương đồng" khi xem xét chúng với nhau, nhưng không có nghĩa là cái này dẫn tới cái kia, tức Nhân Quả.

Sơn thủy tương liên
Tư tưởng tương thông
Văn hóa tương đồng
Vận mệnh tương quan

Về học lại rồi bi bô. Tương quan tức tương đồng thì chua xót lắm, chua xót lắm lắm.

Cần hiểu thêm. Nhân đôi khi cũng là Quả, mà Quả đôi khi cũng là Nhân. Ví dụ: đói nghèo thì ngu hay ngu thì đói nghèo đều đúng. Ngôn từ khái niệm là những thứ có sẵn. Nếu muốn dùng thì phải am hiểu ý nghĩa của chúng. Không thể sáng tạo ra ý nghĩa cho thứ có sẵn mà dùng bừa bãi được. Sẽ dẫn đến cảnh người nói người nghe mỗi người hiểu một kiểu. Nói cách khác: đã dốt thì không nên chơi chữ.

Thanked by 1 Member:

#176 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 13/08/2015 - 21:18

chú minhminh từng nói với minhnguyen là kiến thức hiện giờ của chú chỉ còn 10% so với trước kia (1986).
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không đồng ý với lời tuyên bố trên . Có lẽ là quên 10%, còn nhớ 90%. Không đọc sách thì không biết thêm nhưng vào đây đọc bài thì có học, làm sao nói là không biết thêm gì cả ?

Ngôn từ của Tử Vi Biện Chứng không khác gì ngôn ngữ mẹ đẻ .

Dạo này tiếng Việt của tôi vượt trội hơn tiếng Anh rất nhiều vì giao lưu, viết lách hầu như 90% Việt, nhưng không có nghĩa tôi chỉ còn 10% ngữ vựng và văn phạm của tiếng Anh

Nếu 1 người chỉ còn nhớ có 1/10 tiếng Việt và cách hành văn thì làm sao nói và đọc ? Rồi mình chỉ còn có 10% công lực thì làm sao giải lá số đây ?

Chúng ta có thể quên tối đa khoảng 30% các kiến thức, chỉ trừ khi chết thì quên hết.

Tương tự tuyên bố: lãho HC chỉ tung ra có 10% các siêu thức !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



chú thường áp dụng cách xem của cụ Thiên Lương vào trong luận đoán.


Không đúng . Anh minhminh chịu ảnh hưởng của VDTTL là chánh, kế đến là phong cách áp dụng riêng biệt của chính mình, rồi 1 chút xíu của Song An Đổ VănLưuu (vì minhminh xuất bản sách có dùng tư liệu của cụ Đổ và ký tên là Cam Vũ). Trong cách bài giải của minhminh không thấy ảnh hưởng rõ nét của thuyết phái Thiên Lương. Trong khi đó gần đây, Alex bám vào Tuế Hổ Phù cho 1 mục tiêu nào đó nên vô tình trở thành đệ tử cầm cờ xí chạy băng băng về phía trước !


Người mà có thể nhận xét về các tay cổ kim tại TVLS chỉ có lão đây, cho dù bị cảm tính và bị giới hạn (trúng chừng 70% và thiếu sót không biết tất cả các tay) !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




HC

Sửa bởi Hoa Cái: 13/08/2015 - 21:31


#177 Porsche

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1699 Bài viết:
  • 1058 thanks
  • LocationMặt Trời

Gửi vào 13/08/2015 - 22:03

theo Hugo hiểu ý cụ Minhminh là cụ không còn mặn mà với tử vi, nên "công lực" củng hao mòn, củng lười vận công lực hết tuyệt chiêu để xem 1 lá số

những phần luận giải của cụ ở diễn đàn điều là những chiêu căn bản nhất có thể tìm thấy ở mọi sách tử vi

#178 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18599 thanks

Gửi vào 13/08/2015 - 23:22

Nếu công lực đã hao mòn như quên chiêu đến 90% thì đừng giỡn đùa với lá số của người đang gặp hoạn nạn cần tư vấn !

Thanked by 2 Members:

#179 ekuyeuemnha

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2547 Bài viết:
  • 2634 thanks
  • LocationBuôn Đôn

Gửi vào 14/08/2015 - 00:04

Thế nhỡ hao mòn 90% công lực bộ môn này nhưng đc bổ sung 100% công lực bộ môn # thì xao ?!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#180 Dyan

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 23 Bài viết:
  • 30 thanks

Gửi vào 14/08/2015 - 11:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MOA, on 14/08/2015 - 00:04, said:

Thế nhỡ hao mòn 90% công lực bộ môn này nhưng đc bổ sung 100% công lực bộ môn # thì xao ?!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trình vẫn như cũ.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |