Jump to content

Advertisements




TUẦN TRIỆT TÁC HÓA!


166 replies to this topic

#1 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 08:44

địa phong thăng......> địa thủy sư!

hôm nay ngày đinh tác hóa chi mệnh, chi quan, chi tài! cự môn xấu xa của tôi xin được viết đôi điều về tuần triệt!

phần lớn ý thức của con người là tư hữu, tư sản, vì lợi ích của cá nhân, của mình chứ ít ai vì kẻ khác. luôn bảo vệ cho cái mình, cái tôi, cái đang có và cái muốn có rồi chính nó sẽ sinh ra sự thái quá từ đó sinh ra sợ sệt, ích kỷ, đấu tranh, dành dật, mẫu thuẫn rùi mới sinh ra thị phi, bệnh tật và chết!

tuần triệt vốn dĩ sẽ luôn luôn xuất hiện từ 2 cung đến 4 cung trong lá số một cách hiển nhiên và vĩnh viễn. đôi lúc nó mang lại tích cực nhưng cũng mang lại sự tiêu cực cho bất cứ lá số nào! tùy theo cái dụng của lá số!

tuần thì theo mẹ giáp, triệt thì theo mẹ can niên, can niên thì theo mẹ tuần giáp. kẻ nói rằng tuần triệt là nơi nhâm quý thì dừng không thể vượt qua nên mới có tuần triệt đúng là tuy duy của kẻ tối tăm, một tư duy dập khuân và chết chóc vì thế luôn đi theo cái ăn sẵn cái có rồi và không thể nảy nở thêm gì trong cách suy nghĩ nữa nên nó là tuy chết chóc vậy. vì bất cứ một can gì, một chi gì thì cuộc thuộc vào 10 can, 12 chi và lục thập hoa giáp chứ gì? và bất cứ chi gì, can gì chẳng phải là đơn vị biểu lý cho lịch pháp ư? và ngồn gốc của nó phải đi tìm lịch pháp. mà lich pháp thì là chu kỳ của nhật nguyệt vậy! vậy tuần triệt là biểu lý của hậu tức thời gian, thời vị ( thái âm thái dương) và biểu lý của chất tức âm dương (ngũ hành). và nếu không có tuần triệt thì lấy cái gì để mà tuần hoàn đây? ví như không có vị trí của tuyệt thai dưỡng thì nếu đâu ra vị trí của tràng sinh vậy?
trời đất từ cõi vô cực thái hư rồi mới sinh thái cực lưỡng nhi là bởi từ cái không ......> cái có......>cái không cứ tuần hoàn vô tận bất diệt là vì có đức cho đi, co đức hy sinh cho vạn vật không. nên dương đấy tuy được rồi mất ( biến âm) là hư, âm ấy tuy mất nhưng được( biến dương) là thực!

quy tắc tiếp theo là trời 1 đất 2....trời 9 đất 10! mà tuần triệt luôn luôn ở vị trí 11 tức là 1 và 12 tức là 2 vậy chẳng phải quy về với đạo ( phục tề chi nguyên) với chính thể ư?

nên dù có tuần hay triệt cũng chẳng có gì buồn mới chẳng vui cả. cũng chẳng sợ mới chẳng kinh gì cả. có buông tay ra mới lắm được lại, có cho đi mới nhận được lại, có thấp trũng mới được đầy tràn, có hư vô mới chứa được tất cả!

trích lời của LÃO TỬ:

THIÊN THƯỢNG 8
LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH
CHƯƠNG TÁM
上善若水。水善利萬物而不爭,處眾人之所惡,故幾於道。居善地,心善淵,與善仁,言善信,政善治,事善能,動善時。夫唯不爭,故無尤。
PHIÊN ÂM:
Thượng thiện nhược thuỷ . Thuỷ thiện lợi vạn vật nhi bất tranh , xử chúng nhân chi sở ố , cố ky ư đạo . Cư thiện địa , tâm thiện uyên , dữ thiện nhân , ngôn thiện tín , chính thiện trị , sự thiện năng , động thiện thì . Phù duy
DỊCH NGHĨA:
Người thiện vào bậc cao [có đức cao] thì như nước. Nước khéo làm lợi cho vạn vật mà không tranh với vật nào, ở chỗ mọi người ghét (chỗ thấp) cho nên gần với đạo.
[Người thiện vào bậc cao] địa vị thì khéo lựa chỗ khiêm nhường, lòng thì khéo giữ cho thâm trầm, cư xử với người thì khéo dùng lòng nhân, nói thì khéo giữ lời, trị dân thì giỏi, làm việc gì thì có hiệu quả, hành động thì hợp thời cơ.
Chỉ vì không tranh với ai, nên không bị lầm lỗi.


THIÊN THƯỢNG 22
LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH
CHƯƠNG HAI MƯƠI HAI
曲則全,枉則直,窪則盈,敝則新,少則得,多則惑。是以聖人抱一為天下式。不自見故明不自是故彰﹔不自伐,故有功﹔不自矜故長。夫唯不爭故天下莫能與之爭。古之所謂曲則全者,豈虛言哉!誠全而歸之。
PHIÊN ÂM
khúc tắc toàn , uổng tắc trực , oa tắc doanh , tệ tắc tân , thiếu tắc đắc , đa tắc hoặc . Thị dĩ thánh nhân bão nhất vi thiên hạ thức . Bất tự hiện cố minh bất tự thị cố chương ﹔bất tự phạt ,cố hữu công ﹔bất tự căng cố trướng . Phù duy bất tranh cố thiên hạ mạc năng dữ chi tranh . Cổ chi sở vị khúc tắc toàn giả , khởi hư ngôn tai !thành toàn nhi quy chi .
.
DỊCH NGHĨA:
Cong [chịu khuất] thì sẽ được bảo toàn, queo thì sẽ thẳng ra, trũng thì sẽ đầy, cũ nát thì sẽ mới, ít thì sẽ được thêm, nhiều thì sẽ hóa mê.
Vì vậy mà thánh nhân[thánh ở đây hiểu theo quan niệm của Lão] ôm giữ lấy đạo [nhất đây là đạo] làm phép tắc cho thiên hạ. Không tự biểu hiện cho nên mới sáng tỏ, không tự cho là phải cho nên mới chói lọi, không tự kể công cho nên mới có công, không tự phụ cho nên mới trường cửu [hoặc hơn người]. Chỉ vì không tranh với ai cho nên không ai tranh giành với mình được.
Người xưa bảo: “Cong thì sẽ được bảo toàn”, đâu phải hư ngôn! Nên chân thành giữ vẹn cái đạo mà về với nó.
THIÊN THƯỢNG 24
LÃO TỬ ĐẠO ĐỨC KINH
CHƯƠNG HAI MƯƠI BỐN
企者不立﹔跨者不行﹔自見者不明﹔自是者不彰﹔自伐者不功﹔自誇者不長。其在(於)道也曰,餘食贅行(形),物或惡之,故有道者不處(居)。
PHIÊN ÂM:
Xí giả bất lập ﹔khoá giả bất hành ﹔tự hiện giả bất minh ﹔tự thị giả bất chương ﹔tự phạt giả bất công ﹔tự khoa giả bất trường . Kì tại (ư) đạo dã viết: dư thực chức hành (hình) , vật hoặc ố chi , cố hữu đạo giả bất xử (cư) .
DỊCH NGHĨA:
Kẻ kiểng chân không đứng được (vững), kẻ xoạc cẳng không đi được (lâu), kẻ tự biểu hiện thì không sáng tỏ, kẻ tự cho là phải thì không chói lọi, kẻ tự kể công thì không có công, kẻ tự phụ thì không trường cửu. Đối với đạo thì những thái độ đó là “những đồ ăn thừa, những cục bướu, ai cũng ghét”. Cho nên kẻ theo đạo không làm như vậy.

THẾ MÀ TRÊN NÀY TÔI THẤY BAO KẺ TRONG ĐÓ CÓ TÔI NÓI VÔ THƯỜNG MÀ ĐÂU CÓ VÔ THƯỜNG, NÓI TU ĐẠO MÀ ĐÂU CÓ ĐẠO, NÓI ĐẾN PHẬT PHÁP MÀ CHẲNG CÓ PHẬT TOÀN LÀ NHỮNG THỨ DẢ DỐI ĐẾN GHÊ TỞM không biết ngượng mồm!
nên tuần triệt có có thể nào cũng không bằng con người phá, tâm hồn phá!
minhgiac


#2 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 09:29

trên 360 độ, 12 cung vị thì tuần triệt cũng chỉ làm chủ một phương vị, một bản cung nào đó chứ không thể đánh tan nát hết mọi của lá số được. dù ít hay nhiều tất cả những người học và biết số đều gờm hai anh này, cát chẳng cát hung chẳng hung không biết đâu mà luận. làm người mê mẩn, hoang moang, sợ sệt! nên ngày đêm cặm cụi tìm hiểu các tài liệu liên quan đến chúng kẻ thì nghĩ rằng bị phá cách thì buồn thảm, kẻ đọc được phải cách thì tự sướng! ôi đúng là thảm họa. và hết đời này đến đời kia, hết bố hàn lâm đến cụ cửu lưu thuật sĩ kia cứ nói và cứ viết chẳng biết đâu mà lần.

theo nghĩa trần tục của tuần triệt thì được hiểu như:

triệt là chặt là trảm và gãy và cách ngăn, gián đoạn giữa bản cung và bản cung tiếp giáp nên dẫn đến nhiều điều chắc chở, đổ vỡ cho một lá số, một cung nào đó bất kỳ
tuần thì có nghĩa là bao phủ, bao vậy, bao che, che đậy, giam hãm không cho bản cũng được tiếp xúc, tiếp ứng với các cung hợp chiếu tạo nên sự cản trở, thiếu sự trợ giúp, viện trợ, cơ hội để phát huy được sở trường cũng như sở đoản mà dẫn đến danh lộc. mệnh số bị triết giảm.

theo định nghĩa của riêng tôi thì tôi cho rằng: tuần triệt là thời vị ( hậu) cô hư là cái chưa đến, cái đã qua nên âm dương (chất) thay đổi mà sự việc không còn như bản thể!

triệt là hư: hư tức hư không, hư hoại, hư hỏng! nên cần sửa tức sửa bản thân, sửa tâm tính!
tuần là cô: cô không, cô quạnh, cô đơn, cô lập! nên cần tu tâm, dưỡng tính!

từ tính cô hư sẽ dẫn đến 1 hoặc trong các lý tính hạng người sau:
_ tính gấp rút người có tuần triệt thường bản tính trong lòng rất rất nóng lòng, không có tính kiên trì, kiên nhẫn, thích ẳn sổi . hãng người này thì thường hay tự phụ, nóng nảy, hối hả, ngang tàng dẫn đến hay bị thất bại danh tài tình sớm thời nên lao đao, vất vả, thay đổi với cơ số lớn!
_ hạng người thứ hai là quá cẩn thận, trung lập, ba phải,chần trừ, so đo, tính toán, cầu toàn. nên sự việc khó khoáng đạt, luôn bó hẹp, do dự nên thời cơ và quyết định luôn không đúng thời cơ, lúc làm không làm, lúc quyết không quyết, lúc học không học...vv.. dẫn cái bất mãn, cái thất bại, day dứt. mất lòng và sự nghi kỵ nên khó có cơ hội cũng như sự trợ giúp về sau!
_ hạng người thứ ba do bị tác động từ vĩ mô như thời thế đại cục đây là hàng người bị tac động bởi hoàn toàn do biến cố đại cục , thời thế, do yếu tố chủ quan từ ngoại lai tác động vào chứ không do bản thân! dẫn đến sự việc bị tác động, bị đứt đoạn một cách không ngờ, không liên lụy một cách không kiểm soát được!
_ hãng người tiên trở hậu sẽ thành đối với tuần triệt thì tốt nhất là sớm thời vất vả thất bại thì sau sẽ tốt hơn rất nhiều! hãng người sau vẫn có thể thành công lớn không có gì phải lo sợ!
_ hãng người sớm thời vẫn được hưởng an nhàn sung sướng, không gặp biến cố ắt sau này sẽ tự phá bại. hạng người là xấu hơn hạng trên.
_ hãng người sớm thời không có biêt cố gì, ổn tốt sẽ chết non vào trung tuần.

#3 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 09:50

triệt tác động mệnh hơn tuần là vì dựa vào chu kỳ mặt trăng với chu kỳ và khoảng cách ngắn, nhanh nên khi cung có triệt thường biến động do thái âm tương tác mạnh và nhanh hơn dẫn đến nội thể bản cung hay tinh đẩu cũng dễ bị tác động và ảnh hưởng nhanh nên luận là hư có nghĩa là không toàn vẹn, không trọn vẹn, không thành công đến cùng, không đến đích, dang dở tùy theo cục số, tùy theo cách cục chứ không hẳn là không thành đạt, không giàu có, không sung sướng do thái âm triết giảm dẫn đến hậu bị thây đổi! ví như lá số của cụ H. C.M vậy tuy thành công, nhưng vất vả vẫn chưa hoàn sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước nam và bắc vậy, như ông vua bảo đại vẫn là vua vẫn là hoàng gia nhưng là bù nhìn và bị phế truất vậy!

tuần đương nhiên với chu kỳ quỹ đạo lâu hơn. chú ý rằng cách lập số luôn lấy trái đất là trung tâm và ngũ tinh thất diệu luôn là tinh đẩu tác hóa mà thành cục số rồi các tinh đẩu khác xạ chiếu mà tác động nên nhân mệnh vậy! thì tuần sẽ hưởng nhẹ hơn là vì vậy. nhưng khi mệnh cung có tuần thì thường sự dồi dào, và nghị lực của sao tuần không được viên mãn do thái dương bị triết giảm dẫn đến chất bị thay đổi!

#4 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 10:22

kể ngày biết đến tử vi minhgiac đã được truyền thụ tuần triệt tác âm dương rồi, âm dương tác thay đổi thì ngũ hành sinh khắc vậy! xét trên 12 cung thì chẳng đâu thoát được lý âm dương ngũ hành cả! nên tuần triệt không có định nghĩa là hành kim hay hành hỏa. vì tính là không lý là cô và hư nên đứng ở đâu tác âm dương ngũ hành ở đó!
nên tuần triệt sẽ mang hành của cung nó đứng vậy!
tức dần mão thì tuần triệt mộc hành, tỵ ngọ hỏa hành, thân dậu kim hành, hợi tý thì thủy hành còn 4 cung thìn tuất sửu mùi thì khác chút!
tại thìn thì mang hành thổ đới thủy, tại mùi thì hành thổ đới mộc, tại tuất thì hành thổ đới hỏa, tại sửu thì hành thổ đới kim theo đúng lý luận của tứ tướng.
hỏi tại sao lại màng hành này đới kia? và được đới là gì? trả lời rằng đới là tính lưỡng tính có tàng một hành nào đó ví như thổ đới kim là 7 phần thổ và 3 kim nên gọi là thổ đới kim vậy!

khi phân biệt đến hành của sao thì lại biết luận theo nguyên tắc tính không lý cô hư như sau:

lưỡng kim kim khuyết
lưỡng mộc mộc chiết
lưỡng thủy thủy kiệt
lưỡng hỏa hỏa kiệt
lưỡng thổ thỏ liệt!
dựa vào các thế đứng của cung và sao để thấy được sự tốt xấu thực sự của vị tuần triệt vậy, chứ không phải lúc nào cũng xấu, hay tốt cả!

#5 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 10:34

thế nào là tuần triệt tác âm dương?
trả lời trời đất tự xoay vần âm dương thay đổi mà xuân hạ thu đông cứ tuần tự tuần hoàn dẫn đến sự ra đời của lịch pháp. hay nói cách lịch pháp là biểu lý sự biến đổi biến đổi của âm dương vậy. mà âm dương được biểu lý qua tứ tượng, tứ thời vậy, tứ thời lại được biểu lý qua 24 tiết khí vậy mà tiết khí lại được biểu hiệu qua 24 kinh độ + 12 vĩ độ = 36 = 4x9= 12x3 = 36 thiên cương = 36 tú liệt vậy. nên tuàn triệt ra đời là do chuyển hóa có tứ tượng, tứ thời, lịch pháp vậy cái thiếu và cái đủ có nó thể hiện sự sai lệch thời gian mà mới có năm tháng nhuận là vì thế. từ xuân đến hạ mà có tuần triệt ở đó, từ hạ đến thu mà có tuần triệt ở đó, từ thu đến đông mà có tuần triệt ở đó, từ đông đến xuân lại có tuần triệt ở đó!

Thanked by 3 Members:

#6 TRANDINHLONG

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 159 Bài viết:
  • 127 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 10:39

Luận dài dòng vậy mà có thấy khác ji các sách vở đâu. vậy mà đao to búa lớn thế.

Thanked by 2 Members:

#7 asahar

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 239 Bài viết:
  • 203 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 10:40

Tuần và triệt khác nhau mà anh,tại sao lại gom tuần triệt nói chung thế,phải chi anh nóil từng cái thì dễ hiểu hơn

Về lý tính hạng người thì em thấy anh nói khá hay.Theo ý anh thì tuần triệt không chỉ tác động lên thời thế,mà còn lên tâm tính buộc con ngưòi phải theo đúng quy luật
Nhưng nếu nói tuần triệt ảnh hưởng lên tâm tính hay thời thế thì trước tiên phải hiểu tâm tính và thời thế phải xem từ đâu trong lá số. ??? Đâu chỉ dựa vào tuần triệt mà biết ngay tâm tính ra sao,vạn vật có lúc nhanh lúc chậm,chứ đâu phải nhanh thì nhanh suốt mà chậm thì chậm suốt đâu.
Tâm tính và thời thế có tác động qua lại,tâm tính thay đổi thì ắt ít nhiều làm thời thế thay đổi,thời thế thay đổi thì ít nhiều cũng làm tâm tính thay đổi.Ta đổ lỗi cho tâm tính nhưng tâm tính lại đổ lỗi cho thời thế thì sao ???, thời thế thay đổi làm tâm tính cũng thay đổi.Cuối cùng,thì ai thay đổi đây ???
Anh luận tử vi mà đem Lão Tử Đạo Đức Kinh ra thì e không hợp,và cũng chưa chắc nó đã đúng,vì nếu đúng thì đã không có chuyện trọng nam khinh nữ.

Thanked by 1 Member:

#8 asahar

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 239 Bài viết:
  • 203 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 10:50

Bây giờ em chỉ hỏi anh một câu này thui
Nếu có một đứa bé sinh ra ở 1 hành tinh khác cách trái đất hàng tỷ năm ánh sáng,mà ở đó không có mặt trăng thì liệu cách lập lá số tử vi có còn đúng ???

Thanked by 1 Member:

#9 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 11:01

tôi xin phép không bàn với tất cả các commen ở trong top này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xin lưỡng thứ nhé! xin đa tạ ạ!

thế nào là thời vị xuất bản không?
thời vì xuất bản không là nơi thái tuế tôn thần ngự trị. tức là nơi mà thời vị đã đến không còn cái không tức không còn tuần triệt. nên bản cung mà có thái tếu đứng thì không luận tuần triệt, khi vận hạn đến thái tuế lâm bản cung, hoặc thái tuế hạn đến bản cung thì thời vị đến không thiếu không hụt không thừa ! nên bất đã gặp thái tếu thì không tuần triệt vậy!

Sửa bởi minhgiac: 21/05/2015 - 11:17


#10 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 11:14

tuần triệt chủ một phương hay một cung nên tam tài vận động mà tuần triệt được hóa giải hoặc xuất thời là 3 vòng trường sinh, thái tuế, lộc tồn. nơi vận động là nguồn gốc của cát hung biến hóa vậy. nên cung có tuần triệt thì chưa có tứ hóa do vậy tứ hóa tại nơi có tuần triệt chưa hóa, nhưng khi có thái tuế, hoặc có tếu hạn, hoặc hết tuần con giáp thì mới tính tứ hóa. ví như tuổi ất sửu thuộc tuần giáp tý mặc dù bản mạnh hay cung bất kỳ có hóa mà hóa đó nằm trong tuần triệt thì phải đợi đến niên hạn của tuần của giáp thân chở đi thì cái sự hóa mới thành, mới có và được là tứ hóa! hoặc bản cung có thái tếu, hoặc tếu hạn đến cung đó thì có sự hóa vậy!

#11 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 12:04

trích vấn:

Hoặc vấn: ký phân thập nhị cung, tọa mệnh cách giới, dùng cái gì đoạn chi?

Đáp viết; thập nhị cung trung, giai chúc cung thần, ký hữu tử xấu, hợp luận nhâm quý. Ký phương tuất hợi, lại có kiền tân. Ký luận thân dậu, hợp luận khôn canh. Mặc dù ngôn ngọ vị, diệc hữu bính đinh. Viết ất viết tốn, dĩ phối tị thần. Viết giáp viết cấn, dĩ đãi mão dần. Cách giới chỗ, muốn xem phân minh. Nếu dĩ chủ luận, biện kỳ trọng khinh, tinh khiết ngôn kỳ độ, thủ dùng không đúng.

nên hành của cung là hành của tuần triệt, cung lại tàng can (khác với can cung của ngũ hổ độn) và phải biết phân biệt sao gì thuộc can gì ví dụ sao thiên lương là cân mậu, sao cự môn là can kỷ, sao thiên đồng là can nhâm...,,, phối kết hợp với tuần triệt can tàng và can ngũ hổ độn lẫn sao nhất quyết sẽ thấy sự thuận hợp khác lẫn nhau mà lấy được độ số của lá số vậy!

nên xem một số rất công phu và tỉ mỉ còn chưa ăn ai chứ đâu có dễ như cách thánh chém!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



tại sao lại lấy 3 thiên của lão tử để đề cập vào top này? vì 3 thiên đó nói về cái thực chất là thế nào tương hợp với tính của tuần triệt qua đó ai nhận thức thì hiểu được sự ứng dụng của tuần triết ít nhất cũng đem lại một cuộc sống thái hòa an nhiên vậy!

Thanked by 4 Members:

#12 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 12:15

thế nào là phép xem 36 cung định tam tài?
_ kỳ thực là phép lập số dựa trên 3 cục tức tiên thiên lập cục từ cung vị của mệnh ngồi có 12 gọi là thiên mệnh
_ lấy cục tại cung phúc đức lập thành lá số đươc nhân mệnh
_ lấy cục tại cung an thân lập lá số được địa mệnh

tổng cộng là 36 cung tam tài!

thế nào là phép lập 24 cung?

_ kỳ thực là phép lập dựa theo nguyên tắc cung âm dương theo quy tắc trời 1 đất 2, trời 3 đất 4, trời 5 đất 6 trời 7 đất 8, trời 9 đất mười. nên 12 cung trên lá số luôn có cung âm dương vậy tức tý là dương cung, sửu là âm cung là một cặp, dần là cung đương, mão là cung âm là một cặp. nên ta có 6 cặp cung âm dương là tý sửu, dần mão, thìn tỵ, ngọ mùi, thân dậu, tuất hợi như một xem một cung dương thì luôn có một cung âm, xem một cung âm thì luôn có cung dương vậy, âm ẩn, dương hiện qua đó ta có 24 cung vậy là cung âm dương vậy.

Thanked by 3 Members:

#13 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 12:31

thế nào là hỏa phùng không tắc phát, kim phùng không tắc minh?
triệt đáo kim cung, tuần lâm hỏa địa!

thực chất là cung tỵ ngọ thuộc hỏa nên tuần hành hỏa tàng can bính đinh nếu được mệnh hỏa, cục hỏa, sao hỏa (không phải chính tinh) VCD ở đó thì chắc sẽ thịnh phát, nơi thân dậu hành kim tàng can canh nên mệnh kim, cục kim, sao kim (k phải chính tinh) VCD ở đó nhất định thông minh. tốt vậy!

Thanked by 6 Members:

#14 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 12:40

Ô hô ai tai, diệu thay! Tuy lòng vòng nhưng có vẻ rất thâm thúy vậy!

Thanked by 1 Member:

#15 minhgiac

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1942 Bài viết:
  • 5357 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 12:40

khi có tuần triệt người thường thì con người phải gặp kiếp nạn, phải trắc trở là do dục vọng quá nhiều, bản ngã một cách thái quá. nên nó mới gọi là không là cô hư vậy. nên làm được 3 thiên của lão tử trên thì được an vui vậy. nữa là tuần chỉ đóng và vây hãm một phương nào đó chứ không thể nào vây hãm 360 độ trên 12 cung được, về lý thì dịch điền, dư cư, xuất ngoại có thể giảm tắc họa kìm kẹp, hoặc tháo gỡ tuần triệt nhưng bên cạnh đó nếu một lá có nhiều sát tinh chiếu hợp thì đó cũng phải biện pháp tốt vì khi đó tuần triệt tháo gỡ thì các sát tinh tha hồ đánh phá vậy, nên ccahs nào cũng có ưu điểm nhược điểm và vận dụng theo từng nó số kẻo tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |