Jump to content

Advertisements




NHỮNG LÁ SỐ TIÊU BIỂU


9 replies to this topic

#1 freshsprings

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 12 Bài viết:
  • 23 thanks

Gửi vào 20/05/2015 - 11:14

Mến chào Diễn đàn Tử vi Lý số,

Khác với những lá số nổi tiếng, chủ đề Những lá số tiêu biểu giới thiệu, ghi nhận và phát hiện những chi tiết tinh tế hơn, thông qua các biến động nổi bật của cuộc sống, những tình huống phức tạp, bất ngờ phát sinh sự việc, những tố chất thiên tài, những biến động về giới tính, những bệnh lý hiếm thấy... Qua đó cũng nhằm phân loại cục số một cách cụ thể dựa trên cơ sở 144 trường hợp mệnh lý căn bản.

Nếu có tình huống bạn hoài nghi về lá số, bạn có thể đưa ra một đề nghị khác thích hợp hơn, để bổ sung và làm phong phú hơn cách nhìn khác về bộ vị.

Nhân một sự kiện đang rất nóng, hiện làm dấy lên mối quan ngại cho nhân dân Ấn Độ, chúng tôi mạn phép giới thiệu trước lá số của nữ y tá Aruna Shanbaug, một số phận bi thảm và đáng thương của một kiếp người.

Chân thành cảm ơn các bạn ghé thăm chủ điểm này, những thiếu sót và sơ xuất chắc sẽ không tránh khỏi. Rất mong đón nhận nhiều ý kiến đóng góp và xây dựng để cùng nhau học tập và nâng cao công tác nghiên cứu học thuật.

Mến chúc các bạn vui và bình an.

Thân

Freshsprings/ 2015




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



ARUNA SHANBAUG- MẬU TÝ (1948-2015)

Y tá qua đời sau 42 năm hôn mê vì bị cưỡng hiếp

Theo AFP, nữ y tá Aruna Shanbaug bị chấn thương não và rơi vào tình trạng sống thực vật ở bệnh viện King Edward tại Mumbai kể từ khi cô bị một nhân viên bệnh viện dùng xích chó siết cổ và cưỡng hiếp hồi năm 1973. Khoảng 11 giờ sau, các nhân viên bệnh viện mới phát hiện ra nạn nhân trong tầng hầm. Khi đó, bà đã bị mù và chấn thương não. Kể từ đó, bà rơi vào hôn mê và được đội ngũ bác sĩ và y tá bệnh viện chăm sóc.

Ở tuổi 66, bà Shanbaug bị viêm phổi nặng và phải thở bằng máy những ngày gần đây. Và hôm nay bà đã qua đời. Trong khi đó, hung thủ chỉ bị ngồi tù bảy năm vì tội mưu sát. “Thực ra bà ấy đã chết năm 1973. Hôm nay chỉ là ngày bà ấy chết hợp pháp” – nhà báo Pinki Virani, một người bạn của bà, buồn rầu nói. Năm 1999, nhà báo Virani kêu gọi chính phủ cho bà Shanbaug được “chết êm ái”. Lời đề nghị này đã gây chấn động Ấn Độ.

Năm 2011, Tòa án Tối cao Ấn Độ ra phán quyết cho phép thực hiện “cái chết êm ái” đối với một số bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo không thể chữa trị. Tuy nhiên, tòa án không cho phép bệnh viện ngừng chăm sóc y tế cho bà Shanbaug vì bà không thể tự ra quyết định cho chính mình. Và sau 42 năm kể từ ngày bà bị cưỡng hiếp, các vụ cưỡng hiếp vẫn liên tiếp xảy ra ở Ấn Độ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



LEE EUN JOO- CANH THÂN (1980- 2005)

Tuần trước, giới giải trí Hàn Quốc đã tụ tập đông đủ tại thành phố Seongnam để tham dự lễ tưởng niệm hai năm ngày mất của nữ diễn viên nổi tiếng Lee Eun Joo. Năm 2005, người ta phát hiện ra cô treo cổ tự vẫn trong căn hộ riêng ở Seongnam (Hàn Quốc) do không chịu nổi áp lực khi làm việc trong lĩnh vực giải trí.

Ngày 22/2/2005, anh trai của Lee Eun Joo đã phát hiện ra, nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc này nằm bất động trong phòng tắm, bên cạnh là lá thư tuyệt mệnh được viết bằng máu của Lee Eun Joo, trên đó ghi: “Mẹ, con xin lỗi, con yêu mẹ. Xin cha mẹ và anh thứ lỗi”.

Lee Eun Joo sinh năm 1980. Bước lên màn ảnh lớn từ những vai diễn trong một số phim truyền hình, Lee Eun Joo đã nhanh chóng khẳng định khả năng diễn xuất của mình qua vai chính trong bộ phim điện ảnh Virgin Stripped bare by her Bachelors của đạo diễn nổi tiếng Hong Sang Soo. Trong phim, Lee Eun Joo không ngần ngại thể hiện những cảnh nóng.

Dù không quá xinh đẹp, nhưng khả năng diễn xuất vượt trội và đặc biệt là không ngại ngùng khi thể hiện những cảnh quay “hot” đã góp phần tạo nên thành công cho những bộ phim nhựa mà cô từng góp mặt như Bungee jumping of their own (đóng cặp với Lee Byung Hun), Lovers’ s Concerto (đóng cặp với Cha Tae Hyun) hay Cờ bay phấp phới (đóng cặp với Jang Dong Gun và Won Bin).

Sự nghiệp của Lee Eun Joo gắn liền với những vai diễn u ám và buồn bã và cuối cùng chọn cái chết như trong bộ phim Scarlet Letter – bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Trước khi qua đời, người thân của Lee Eun Joo cho biết, cô thường xuyên bị mất ngủ và trầm cảm sau khi đóng phim Scarlet Letter bởi những cảnh nude của cô trong phim với nam diễn viên Han Suk Kyu đã bị báo giới chỉ trích nặng nề.

Trong bức thư tuyệt mệnh để lại, Lee Eun Joo tâm sự cô rất hối tiếc vì nhận lời đóng vai diễn trong Scarlet Letter và đến cảnh quay cuối cùng thì cô có cảm giác như mình đang chết. Cái chết đột ngột của Lee Eun Joo khi còn quá trẻ (25 tuổi) và tài năng đang ở độ chín muồi đã gây chấn động mạnh làng giải trí Hàn Quốc trong năm 2005.

Lee Eun Joo là trường hợp đầu tiên của làng giải trí Hàn Quốc tự tìm tới cái chết khi còn khá trẻ (25 tuổi). Sau Lee Eun Joo, còn hai nữ nghệ sĩ khác của Hàn Quốc là Jung Da Bin và U-nee đã tự vẫn vào đầu năm 2007. Việc các nghệ sĩ Hàn Quốc liên tục tìm tới cái chết để giải thoát bản thân khỏi áp lực công việc và sức ép “là người của công chúng” đã khiến chính phủ Hàn Quốc lo sợ về hội chức tự vẫn của giới trẻ tại quốc gia này.

Do vậy, việc tổ chức tưởng niệm ngày mất của Lee Eun Joo không chỉ nhằm mục đích tưởng nhớ một nữ diễn viên có tài mà còn là lời khuyến cáo giới trẻ hướng tới cuộc sống lành mạnh và lạc quan của chính phủ Hàn Quốc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Death

On the night of February 22, 2005, only a few days after her graduation from Dankook University, Lee committed suicide at her apartment in Bundang, Seongnam. She was 24 years old. She slit her wrists and hanged herself. The family blamed the suicide on severe bouts of depression and mental illness and said she had been suffering from insomnia due to the nude scenes she had done in The Scarlet Letter.

She left a suicide note scrawled in blood, in which she wrote, "Mom, I am sorry and I love you." A separate note said, "I wanted to do too much. Even though I live, I'm not really alive. I don't want anyone to be disappointed. It's nice having money... I wanted to make money."

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(đoạn văn mô tả áp lực của cung Thân và hạn)


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



NGUYỄN ĐỨC NGHĨA – GIÁP TÝ (1984 – 2014)

Thi hành án tử hình với Nguyễn Đức Nghĩa

Sáng hôm nay, mẹ Nguyễn Đức Nghĩa và người thân đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) để nhận thi thể tử tù này.

Chiều 22/7, sau 4 năm gây ra tội ác man rợ với người yêu cũ, Nguyễn Đức Nghĩa (30 tuổi, ở Hải Phòng) đã bị thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc tại trại giam số 1 Công an Hà Nội.

Năm 2006, khi bắt đầu vào một trường đại học danh tiếng Hà Nội, Nghĩa quen cô bạn cùng lớp Nguyễn Phương Linh. Hai người chia tay sau một năm và Nghĩa trở thành người yêu của Hoàng Thị Yến (24 tuổi).

Ngày 23/4 đến 5/5/2010, Yến cùng bà nội về quê ở Quảng Ninh nên giao căn hộ tầng 11 chung cư ở Yên Hòa, quận Cầu Giấy, nhờ Nghĩa trông giúp. Những ngày ở đây, Nghĩa liên lạc với chị Linh và rủ đến.

Tối 4/5/2010, khi Linh đang chải đầu chuẩn bị về thì Nghĩa cầm dao giấu sẵn trên giá sách đâm mạnh vào sau lưng khiến nạn nhân chết tại chỗ. Hung thủ cắt rời phần đầu, chặt hết 10 đầu ngón tay rồi quấn xác vào chăn đem giấu ở sân thượng của tòa nhà. Để tránh camera ghi hình, hắn đi theo mép phải hành lang, lau dọn vết máu chảy.

Sáng hôm sau, Nghĩa đem máy tính xách tay, xe máy của nạn nhân cầm cố tại các hiệu cầm đồ. Chiều cùng ngày, sát thủ mang phần thi thể còn lại và quần áo của nạn nhân vứt ở sông Cấm, cách Hà Nội 200 km.

Phiên toà sơ thẩm ngày 14/7/2010, TAND Hà Nội nhận định: Nguyễn Đức Nghĩa đã giết người dã man gây hoang mang, bức xúc dư luận. Hành vi này thể hiện tính chất tàn bạo, cần loại trừ khỏi đời sống xã hội. Toà tuyên phạt tử hình Nghĩa cho hai tội Giết người, Cướp tài sản.

Nguyễn Đức Nghĩa kháng cáo cho rằng không phạm tội giết người man rợ như kết luận của tòa án sơ thẩm.

Tại phiên phúc thẩm ngày 11/11/2010, TAND Tối cao tại Hà Nội tiếp tục nhận định, bị cáo giết người man rợ, không có tình tiết giảm nhẹ. Nghĩa không thể bị kích động, ghen tức dẫn đến việc tước đoạt mạng sống của nạn nhân. Mục đích của anh ta là giết người, cướp tài sản.

Cấp phúc thẩm y án, cho rằng bản án sơ thẩm đã xem xét toàn diện các căn cứ giảm nhẹ cho bị cáo như nhân thân, khai báo thành khẩn.

Sau hai lần bị tuyên tử hình, Nghĩa viết đơn xin ân xá gửi Chủ tịch nước. Tuy nhiên, đơn của Nghĩa đã bị khước từ.

Việt Dũng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



NĂM CAM- ĐINH HỢI (1947-2004)

Năm Cam (tên khai sinh: Trương Văn Cam; 22 tháng 4 năm 1947 – 3 tháng 6 năm 2004) là một trùm tội phạm có tổ chức khét tiếng ở Việt Nam, đặc biệt là tại thành phố H-C-M. Năm Cam còn là bị cáo chính trong Vụ án Năm Cam và đồng bọn (chuyên án Z5.01) nổi tiếng Việt Nam.

Năm Cam và băng nhóm của mình trong quá trình bảo kê các nhà hàng karaoke và các tụ điểm đánh bạc ở thành phố H-C-M đã phạm vào nhiều tội hình sự. Tháng 10 năm 2003, Năm Cam bị tòa án Việt Nam tuyên có tội, đến ngày 3 tháng 6 năm 2004 thì bị thi hành án tử hình.

Vụ xét xử Năm Cam và đồng bọn đã gây sự chú ý của dư luận Việt Nam và trên thế giới. Số lượng tội phạm ra hầu tòa là 156, ở mức kỷ lục. Phiên xử sơ thẩm kéo dài từ tháng 2 đến tháng 6 năm 2003 với bản án dài hàng trăm trang. Việc phá được Vụ án Năm Cam được báo giới và chính quyền Việt Nam công nhận là một chiến công lớn trong phòng chống tội phạm. Bên cạnh đó vụ án cũng được coi là mang ý nghĩa chống tham nhũng.

Hoạt động tội phạm

Năm Cam tên thật là Trương Văn Cam, sinh ngày 22 tháng 4 năm 1947 tại Sài Gòn, quê quán ở tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Năm Cam bắt đầu hoạt động trong giới giang hồ khi còn rất trẻ. Ban đầu ông ta làm chân gác sòng bạc cho người anh rể Nguyễn Văn Sy (Bảy Sy) ở khu vực Cầu Muối, quận Nhì, Sài Gòn, thuộc địa bàn bảo kê trước đây của Lê Văn Đại (Đại Cathay). Năm Cam hoạt động cờ bạc chuyên nghiệp cùng với Thành “đô la”, Nguyễn Văn Nhã (Sáu Nhã), khi có kinh nghiệm hơn thì được giữ vai trò phát hỏa, cắm xường trong sòng bạc của Bảy Sy.

Tháng 12 năm 1962, để bảo vệ sòng bạc tại khu Da heo, hẻm 100 đường Nguyễn Công Trứ, Bảy Sy dùng dao đâm chết Nguyễn Văn Lót (Trần Ánh Tuyết); Để cứu lấy sự nghiệp cờ bạc của anh rể, Năm Cam đã đứng ra nhận tội. Do lúc đó Năm Cam đang ở độ tuổi vị thành niên nên ngày 10 tháng 4 năm 1964, Tòa án Sài Gòn xử phạt 3 năm tù giam về tội “Cố ý đả thương nhân thương trí mạng”. Trong tù, Năm Cam đã đánh chết một trung sĩ Việt Nam Cộng hòa chết. Tháng 1 năm 1965, Năm Cam được trả tự do.

Sau khi bị Đại Cathay thôn tính các sòng bạc ở quận Nhất, sòng bạc của Bảy Sy cũng bị xóa sổ. Mất chỗ dựa của Bảy Sy, Năm Cam đến cầu cứu Phạm Văn Hiếu, tức Hiếu “Trọc”, sinh năm 1949, là trùm giang hồ quận 4, con của một sĩ quan Việt Nam Cộng hòa có tên Phạm Văn Triệu vốn khét tiếng ở chốn Sài Gòn thời bấy giờ. Hiếu “Trọc” mang quân hàm thiếu úy, có lần đã từng chĩa súng hù bắn chết sĩ quan cấp trên trong một quán bar, chuyên tổ chức các vụ “ăn bay” nhận hàng tiếp vụ của Quân lực Việt Nam Cộng hòa. Năm Cam xin nhập băng nhưng không được chấp nhận vì “bản lĩnh và tuổi đời giang hồ” của Năm Cam còn quá ít.

Tháng 8 năm 1966, trong chiến dịch “bài trừ du đãng, chấn hưng đạo đức, thượng tôn pháp luật” của Chính phủ Việt Nam Cộng hòa, Đại Cathay và hầu hết giang hồ cộm cán ở Sài Gòn bị đày ra đảo Phú Quốc. Năm 1967, Bảy Sy được trả tự do ra trại, mua lại sòng bài cẩu của Năm Thông Lợi, gọi Năm Cam và Sáu Nhã (Nguyễn Văn Nhã) ra phụ giúp việc phát hỏa và cắm xường. Để giải quyết ân oán giang hồ, theo lệnh Bảy Sy, Năm Cam và Sáu Nhã lập kế hoạch giết Tài “chém” – một trùm giang hồ khét tiếng quận 1. Sự việc không thành, Năm Cam bị đàn em Tài “chém” truy đuổi. Sau, Hiếu “Trọc” xin tha cho mạng sống của Năm Cam và Hiếu “Trọc” đã xin cho Năm Cam nhập ngũ Quân lực Việt Nam Cộng hòa trong vị trí lính kiểng quân tiếp vận thuộc Đại đội 313, đóng quân tại đường Nguyễn Văn Thoại (nay là đường Lý Thường Kiệt, quận 11), sau là vận động viên bơi lội thuộc Cục Quân vận Quân lực Việt Nam Cộng hòa.

Năm 1971, Năm Cam bị Cảnh sát hàng Keo, Sài Gòn bắt giữ về tội đánh bạc và bị giam bảy ngày, sau đó bị giao cho Tòa án Quân sự Sài Gòn xử lý và trả về đơn vị cũ.

Hoạt động của Năm Cam trước ngày 30 tháng 4 năm 1975, chưa có một vai trò gì đáng kể trong giới giang hồ và các tổ chức tội phạm ở Sài Gòn, chỉ “ăn theo” hoặc núp bóng người khác như vai trò gác sòng, cắm xường, phát hỏa cho sòng bạc, tuy nhiên đã manh nha thành một tội phạm nguy hiểm.

Sau khi Việt Nam Cộng hòa cáo chung vào năm 1975, Năm Cam ra trình diện Ban Quân quản Quận 4 rồi bị đưa đi học tập cải tạo ba ngày tại phường Lý Nhơn (nay là phường 6, quận 4). Sau khi học tập cải tạo, Năm Cam làm nghề buôn bán đồng hồ cũ, radio cũ tại chợ trời Huỳnh Thúc Kháng, quận 1, thành phố H-C-M. Do không đủ uy tín trong giới cờ bạc, Năm Cam tìm tới Tám Phánh (một chủ sòng bạc lớn ở Sài Gòn trước năm 1975). Dựa vào đó, Năm Cam đã trình bày chiến thuật mới được Tám Phánh chấp thuận là tổ chức đánh bạc vào giờ nghỉ của cơ quan hành chính, thời gian kéo dài khoảng hai tiếng, chọn lựa khách quen, xong thì giải tán.

Các trọng tội hình sự

Không thay đổi tâm tính sau lần cải tạo, Năm Cam lại bắt đầu mưu sinh bằng những hoạt động phi pháp. Năm 1994, Năm Cam lại bị bắt nhưng được ân xá ngay năm sau đó nhờ Trần Mai Hạnh và Phạm Sỹ Chiến. Không chỉ hai người này, Năm Cam còn hối lộ cho các quan chức từ địa phương đến quan chức cấp cao hơn trong Chính phủ Việt Nam để những công việc phạm pháp mình trót lọt.


Một trong các trọng tội dẫn đến án tử hình dành cho Năm Cam là việc chủ mưu giết Vũ Hoàng Dung (tức Dung Hà) – một nữ trùm xã hội đen nổi tiếng gốc Hải Phòng sống tại Thành Phố H-C-M.

Năm Cam từng đề nghị Dung Hà hợp tác mở rộng mạng lưới cờ bạc ra miền Bắc nhưng Dung Hà lại có ý định thành lập băng đảng riêng. Năm Cam đã lệnh cho đàn em là Nguyễn Tuấn Hải (Hải “bánh”) giết Dung Hà, và Hải “bánh” chỉ đạo cho đàn em thân tín của mình bắn chết Dung Hà ngay trên phố vào đêm ngày 1 tháng 10 năm 2000. Năm Cam đã bị khởi tố do có liên quan đến cái chết của Dung Hà, nhưng đã hối lộ cho các quan chức.

Tội danh và hình phạt


Ngày 30 tháng 10 năm 2003, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án Nhân dân Thành phố H-C-M tuyên án Trương Văn Cam về bảy tội danh, gồm “giết người, hối lộ, cố ý gây thương tích, đánh bạc, tổ chức đánh bạc, che giấu tội phạm, tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài”. Tổng hợp hình phạt chung đối với bảy tội danh là tử hình. Năm Cam có đơn kháng cáo, tuy nhiên tại phiên xét xử phúc thẩm, mức hình phạt tổng hợp đối với Năm Cam không thay đổi.

Ngày 3 tháng 6 năm 2004, bản án được thi hành. Trước đó Năm Cam đã gửi đơn xin ân xá đến Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương nhưng đã bị bác đơn. Trước khi ra pháp trường Năm Cam đã viết lá thư cho con gái út hiện đang đi tu nói là rất xin lỗi và ân hận. Còn có bốn người bị xử tử chung với Năm Cam là Châu Phát Lai Em, Nguyễn Hữu Thịnh, Nguyễn Việt Hưng và Phạm Văn Minh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



DUY NHÂN- BÍNH DẦN (1986-2015)

Như tin đã đưa, sự việc người mẫu trẻ 28 tuổi – Duy Nhân vừa kết hôn chưa đầy 5 tháng đã bất ngờ phát hiện mắc căn bệnh quái ác ung thư vòm họng đang nhận được sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo độc giả từ khắp nơi trên cả nước.

Kinh phí điều trị bằng hóa trị ước tính trước đây đã lên đến trên dưới 1 tỷ đồng. Nhưng theo thông tin mới nhất từ Kiều Oanh, Duy Nhân mới được chỉ định chuyển sang bệnh viện Huyết học truyền máu thành phố H-C-M để chờ cấy ghép tủy nên kinh phí sẽ không chỉ dừng lại ở mức đó…

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bàng hoàng trước thông tin người mẫu Duy Nhân đã qua đời

Vậy là sau mấy ngày rơi vào trạng thái hôn mê sâu, nam người mẫu Duy Nhân đã không qua khỏi tình trạng nguy kịch và trút hơi thở cuối cùng.

Mới đây, trên trang cá nhân của stylist Nguyễn Thiện Khiêm đã bất ngờ đăng một dòng trạng thái khiến cho nhiều người không khỏi xót xa và đau lòng. Nội dung chính là những dòng chia sẻ đầy buồn bã khi anh biết được thông tin nam người mẫu Duy Nhân vừa qua đời.

Dòng chia sẻ mới nhất của stylist Nguyễn Thiện Khiêm khiến nhiều người cảm thấy thắt lòng, đau xót.

Vậy là sau mấy ngày (từ rạng sáng ngày 4/5) rơi vào tình trạng hôn mê sâu khá nguy kịch, cuối cùng, Duy Nhân cũng không qua khỏi và từ giã cõi đời ở tuổi 29, trong sự tiếc thương của người thân, bạn bè và những khán giả luôn dõi theo và cầu mong bệnh tình của anh được phục hồi.

Duy Nhân tâm sự sau khi sức khỏe ổn định và hồi phục hoàn toàn, anh sẽ quay trở lại với nghệ thuật.

Trước đó, sau một thời gian dài “chiến đấu” với căn bệnh hiểm nghèo, cả Duy Nhân và gia đình đã quyết định tiến hành ca phẫu thuật ghép tủy, và người hiến tuỷ chính là em trai của anh. Tuy nhiên, được biết, mức độ phù hợp của Duy Nhân và em trai chỉ ở mức 50%. Trong quá trình phẫu thuật, anh đã bị rơi vào trạng thái hôn mê sâu và bị xuất huyết não. Tình trạng nguy kịch của Duy Nhân cũng đã được các bác sĩ thông báo cho người thân trong gia đình để “chuẩn bị tinh thần”. Cuối cùng, người mẫu Duy Nhân đã không thể qua khỏi được cơn nguy hiểm, và qua đời vào khoảng 1h30 sáng, ngày 7 tháng 5 năm 2015.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bệnh Tăng tiểu cầu

Định nghĩa

Tăng tiểu cầu là một rối loạn trong đó cơ thể sản xuất tiểu cầu quá nhiều (thrombocytes), có đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đông máu. Các rối loạn này được gọi là tiểu cầu phản ứng khi nó gây ra bởi một điều kiện cơ bản, chẳng hạn như nhiễm trùng. Tăng tiểu cầu cũng có thể là do một căn bệnh máu và tủy xương. Gây ra bởi chứng rối loạn tủy xương, tiểu cầu được gọi là tiểu cầu tự trị chính hay cần thiết hoặc thrombocythemia cần thiết.

Bác sĩ có thể phát hiện các tiểu cầu trong các kết quả thử nghiệm máu thường quy cho thấy mức độ tiểu cầu cao. Nếu xét nghiệm máu cho thấy tăng tiểu cầu, điều quan trọng đối với bác sĩ để xác định xem đó là tiểu cầu phản ứng hoặc nếu có thrombocythemia, trong đó có nhiều khả năng gây ra các cục máu đông.

Nguyên nhân
Tủy xương – mô xốp bên trong xương – có chứa tế bào gốc có thể làm tăng tế bào hồng cầu, bạch cầu hoặc tiểu cầu. Tiểu cầu đi qua các mạch máu. Nó dính lại với nhau để bắt đầu đông mà cầm máu khi tổn thương mạch máu, chẳng hạn như khi bị vết cắt. Tiểu cầu bình thường khoảng từ 150.000 đến 450.000 cho mỗi đơn vị máu.

Nếu có tăng tiểu cầu gây ra bởi một chứng rối loạn tủy xương (chủ yếu thrombocythemia), tủy xương sản xuất quá nhiều các tế bào tiểu cầu (megakaryocytes), phát hành quá nhiều tiểu cầu vào máu. Nếu kết quả thử nghiệm máu cho thấy một số lượng tiểu cầu cao, điều quan trọng đối với bác sĩ là xác định xem có tăng tiểu cầu phản ứng hay cần thiết.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#2 freshsprings

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 12 Bài viết:
  • 23 thanks

Gửi vào 20/05/2015 - 11:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



BORIS NEMTSOV – KỶ HỢI (1959 – 2015)

Cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov bị bắn chết

TPO - Bộ Nội vụ Nga vừa xác nhận cái chết của một người đàn ông có tên Boris Yefimovich Nemtsov tại trung tâm Thủ đô Moscow vào đêm qua (27/2). Nghi phạm đã nã đạn liên tiếp vào Boris Nemtsov khi ông này đang đi bộ dọc cầu Bolshoi Moskvoretsky.

Hãng Lenta dẫn nguồn tin từ các cơ quan chức năng Liên bang Nga cho biết, nạn nhân là lãnh tụ đối lập Boris Yefimovich Nemtsov, 55 tuổi, từng là phó Thủ tướng trong chính phủ Nga dưới thời Tổng thống Boris Yeltsi.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga rạng sáng nay (28/2) cũng xác nhận cái chết trên và cho biết họ đang mở cuộc điều tra hình sự.
Một nguồn tin giấu tên từ cơ quan điều tra Nga cho biết, một người ngồi trên chiếc xe ô tô đã nã đạn liên tiếp vào Boris Nemtsov khi ông này đang đi bộ dọc cầu Bolshoi Moskvoretsky.

Nemtsov bước lên vũ đài chính trị Nga khi trở thành người đứng đầu khu vực Nizhny Novgorod ở miền Trung nước Nga.
Ông trở thành phó Thủ tướng Nga vào những năm 1990 dưới thời chính quyền Boris Yeltsin, và được xem là một ứng cử viên Tổng thống tiềm năng của Liên bang Nga.

Rời quốc hội năm 2003 sau khi ông Vladimir Putin lên làm Tổng thống Nga, Boris Nemtsov hỗ trợ việc thành lập vài đảng phái đối lập và thường xuyên lên án chính quyền đương nhiệm cũng như chính sách của điện Kremlin.

Boris Nemtsov hiện là thành viên của hội đồng thành phố Yaroslavl, gần Moscow, và kể từ năm 2012, ông là đồng chủ tịch của Đảng Cộng hòa Nga – Đảng Tự do nhân dân (RPR-PARNAS).

Cái chết của ông Nemtov diễn ra ngay trước một cuộc diễu hành lớn sắp diễn ra vào ngày 1/3.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ngay lập tức ra thông báo chỉ trích vụ giết người tàn bạo này, đồng thời chỉ đạo thành lập một ủy ban điều tra vụ việc hoạt động song song với các cơ quan thực thi pháp luật của Nga.

Cùng ngày, Mỹ cũng lên án vụ sát hại chính trị gia Boris Nemtsov và kêu gọi các nhà chức trách Nga tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng, khách quan và minh bạch đối với tội ác này.

Theo Lenta/Sputnik

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Boris Efimovich Nemtsov (tiếng Nga: Борис Ефимович Немцóв; born ngày 9 tháng 10 năm 1959) là một chính trị gia cấp tiến Nga, từng là phó thủ tướng Nga, cùng chủ tịch đảng chính trị RPR-PARNAS, một trong những lãnh tụ phong trào Solidarnost và cũng là một người chỉ trích Vladimir Putin có tiếng nhất.

Nemtsov đã là chủ tịch tỉnh Nizhny Novgorod (1991–97). Sau đó ông làm việc cho chính phủ Nga với chức vụ bộ trưởng bộ Năng lượng (1997), phó thủ tướng Nga và thành viên hội đồng an ninh quốc gia (1997 – 1998). Vào năm 1998 ông sáng lập phong trào thanh niên cấp tiến Nga.

Nguồn gốc

Mẹ của Nemzow, Dina Jakowlewna Eidman là một bác sĩ nhi đồng, cha ông Jefim Dawydowitsch Nemzow là một cán bộ của Đảng Cộng sản Liên Xô và có thời gian làm phó bộ trưởng Xây dựng Liên Xô. Sau khi ly dị với chồng, mẹ của Nemzow dọn với các con về Gorky (từ năm 1991 gọi là Nizhny Novgorod). Nemzow có nhắc tới rõ ràng trong một cuộc phỏng vấn là gốc người Do thái. (течёт еврейская кровь)

Học vấn

Nemzow học từ năm 1976 cho tới 1981 ngành Vật lý Phóng xạ tại đại học Gorki. 1985 ông được bằng tiến sĩ về Vật lý và Toán học. cho tới năm 1990. Nemzow làm việc với tư cách là một khoa học gia tại viện nghiên cứu Vật lý Phóng xạ Gorki (Горьковский научно-иссследовательский радиофизический институт, НИРФИ).

Trong những năm đầu của thập niên 1980, lúc ông tham dự đoàn thanh niên Cộng sản Komsomol, Nemzow làm quen với thủ tướng sau này Sergei Vladilenovich Kiriyenko, người mà cũng lớn lên ở Gorki.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



ANDREAS LUBITZ- ĐINH MÃO (1987- 2015)


Tại sao phi công phụ Andreas Lubitz lại lao phi cơ giết hết hành khách?

Anh Andreas Lubitz, viên phi công mà nhà chức trách nói rằng đã cố tình lái chiếc máy bay của hãng Germanwings với 150 người lao xuống miền núi Alps tại miền nam nước Pháp vào ngày thứ Ba vừa qua, là một thanh niên trầm lặng, không có dấu hiệu bất thường về tâm lý, và “hội đủ điều kiện 100 phần trăm” để lái máy bay. Tuy chưa biết rõ, nhà chức trách nhận thấy vụ rớt máy bay Đức cũng có những điểm tương tự với vụ máy bay Mã Lai Á mất tích một năm trước đây.

Trong lúc các điều tra viên xem xét những manh mối trong các quan hệ của Lubitz, với hy vọng tìm ra một lý do khiến anh cố ý sát hại mọi người trên chiếc phi cơ mà anh cầm tay lái, các bạn thân và người quen biết đã tiếp xúc với báo chí. Họ bày tỏ sự ngạc nhiên khi nghe nhà chức trách nói rằng anh Lubitz đã khóa cửa phòng lái, không cho phi công trưởng được bước vào trong khi anh đang lao chiếc Airbus xuống mặt đất. Họ nói Lubitz không phải là một người tàn ác như vậy.

Anh Lubitz, 28 tuổi, là công dân Đức. Chính quyền không có một hồ sơ nào về anh, và họ cũng không thấy bất cứ một mối quan hệ nào giữa anh với các nhóm khủng bố. Trong một cuộc họp báo tại Pháp sáng thứ Năm, công tố viên Brice Robin tránh đưa ra ý kiến về khuynh hướng tôn giáo, sắc tộc hoặc chính trị của Lubitz. Công tố viên nói rằng cảnh sát Đức đã được toàn quyền điều tra vụ rớt máy bay này.

Lubitz làm việc cho Germanwings kể từ tháng Chín 2013 và đã bay 630 giờ cho hãng này. Anh từng được huấn luyện tại trung tâm lái phi cơ ở Bremen, Đức, và tại một cơ sở của hãng Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, ở Phoenix, Arizona.

Lubitz bắt đầu học lái máy bay với Lufthansa từ năm 2008, và có lúc bị gián đoạn nhiều tháng. Hãng máy bay chưa cho biết lý do gì khiến sự học tập của Lubitz bị gián đoạn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Trong cuộc trả lời báo giới hôm qua, 26/03/2015, Tổng giám đốc hãng hàng không Lufthansa, Carsten Spohr, khẳng định viên phi công Andrea Lubitz – người bị tình nghi cố tình đâm máy bay vào núi – hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để cầm lái, thậm chí « các phẩm chất của người này là hoàn toàn không thể chê trách được ». Tuy nhiên, các thông tin sáng nay được báo chí Đức loan tải cho biết điều ngược lại : Viên lái phụ của chiếc A 320 bị trầm cảm nặng và đã bị buộc phải điều trị về tâm thần.

Thông tín viên Pascal Thibaut tường trình từ Berlin,

« Từ hôm qua các nghi vấn về những vấn đề tâm lý của lái phụ Andreas Lubitz trở thành tâm điểm của những câu hỏi xung quanh nguyên nhân của thảm họa. Người đứng đầu công ty hàng không Lufthansa thông báo người phi công này đã bỏ một khóa đào tạo, tuy nhiên ông từ chối cho biết thêm thông tin, với lý do bí mật y khoa. Vài giờ sau đó, thân nhân của Andreas Lubitz cho biết thêm viên phi công từng bị trầm cảm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#3 freshsprings

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 12 Bài viết:
  • 23 thanks

Gửi vào 20/05/2015 - 11:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




PHAN THỊ KIM PHÚC- QUÝ MÃO. 1963


22Phan Thị Kim Phúc, hay còn được gọi là Em bé Napalm, sinh năm 1963) là người Canada gốc Việt, nổi tiếng với bức ảnh được trao Giải Pulitzer chụp ngày 8 tháng 6, 1972 tại Trảng Bàng bởi nhiếp ảnh gia Nick Út của hãng thông tấn AP, ghi lại hình ảnh một cô bé chín tuổi, da thịt và áo quần bị đốt cháy do bị bỏng nặng bởi bom napalm, khi cô đang di tản khỏi ngôi làng của mình.

Em bé Napalm

Kim Phúc và gia đình sống trong làng Trảng Bàng, Tây Ninh. Ngày 8 tháng 6, 1972, máy bay Nam Việt Nam Cộng Hòa dội bom xuống làng Trảng Bàng khi đang xảy ra giao tranh, do nhầm lẫn, máy bay ném trúng vào phía trước Thánh thất Cao Đài nơi gia đình Phúc trú ẩn trước đó để lánh nạn. Bức ảnh được chụp khi Kim Phúc và một số trẻ em Việt Nam vừa khóc vừa chạy tại ngay Ngã Ba Trảng Bàng sau khi bị dội bom napalm. Cô bé bị bỏng nặng và cháy hết quần áo. Sau đó, cô bé bất tỉnh. Hai trong số các anh em họ của Phúc và hai dân làng bị thiệt mạng.

Nhiếp ảnh gia Nick Út của hãng thông tấn Associated Press đã ghi lại khoảnh khắc này khi Kim Phúc trong tình trạng khỏa thân đang chạy giữa những người di tản gồm dân làng, binh sĩ, và các nhà báo nhiếp ảnh. Tấm ảnh trở nên một trong những hình tượng ám ảnh nhất của Chiến tranh Việt Nam. Nhiều năm sau, trong một cuộc phỏng vấn, Kim Phúc thuật lại rằng trong bức ảnh cô đang kêu la, “Nóng quá, nóng quá”. Ngay ngày hôm sau, tấm ảnh được đưa lên trang bìa của tờ New York Times. Về sau, tác giả của nó được trao Giải Pulitzer và bức ảnh được chọn làm Ảnh Báo chí Thế giới Năm 1972. Bức ảnh được xếp thứ 41 trong 100 bức ảnh có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 do Đại học Columbia bình chọn.

Nick Út đưa Kim Phúc và những đứa trẻ đang bị thương khác vào Bệnh viện Barksy ở Sài Gòn. Vết thương quá nặng nên người ta không tin là cô bé có thể sống sót. Tuy nhiên, sau 14 tháng điều trị tại bệnh viện và phải trải qua 17 cuộc phẫu thuật, Kim Phúc được về nhà. Nick Út tiếp tục viếng thăm cô cho đến khi ông rời Sài Gòn năm 1975.

Về sau, Kim Phúc kể lại những ngày tháng đau thương khi cố gắng phục hồi vết bỏng do bom napalm, “Đau đớn không thể nào tưởng tượng được. Nhiều lúc tôi cứ ngỡ mình sẽ chết đi. Nhưng sức mạnh sâu thẳm bên trong của một cô gái nhỏ đã giúp tôi vượt qua”.


Trong cuộn băng ghi âm cuộc trò chuyện giữa Tổng thống Richard Nixon với chánh văn phòng của ông, H. R. Haldeman năm 1972, Nixon nghi ngờ tính xác thực của tấm ảnh, ông đăm chiêu nhìn vào tấm ảnh và nói: “Tôi tự hỏi, có phải tấm ảnh đã được chỉnh sửa”.

Sau khi cuộn băng được phổ biến, Nick Út nhận xét, “Mặc dù nó là một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của thế kỷ hai mươi, Tổng thống Nixon đã một lần nghi ngờ tính xác thực của tấm ảnh khi ông nhìn thấy nó trên báo chí ra ngày 12 tháng 6 năm 1972….Đối với tôi, và rõ ràng là đối với nhiều người khác nữa, tấm ảnh không thể nào thực hơn. Tấm ảnh cũng xác thực như chính cuộc chiến Việt Nam vậy. Sự khủng khiếp của chiến tranh Việt Nam được tôi ghi lại không cần phải chỉnh sửa. Cô gái bé nhỏ thảm thương ấy vẫn còn sống đến ngày hôm nay và vẫn là lời chứng hùng hồn cho tính xác thực của tấm ảnh. Kim Phúc và tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc ấy của ba mươi năm về trước. Nó đã thay đổi cuộc sống của cả hai chúng tôi.”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vinh danh

Năm 1996, vào Ngày Cựu Chiến binh, Kim Phúc đọc diễn văn tại Đài tưởng niệm Chiến tranh Việt Nam tại Hoa Kỳ, bà nói rằng không ai có thể thay đổi quá khứ, nhưng mỗi người đều có thể chung tay xây dựng một nền hòa bình cho tương lai.

Nhà làm phim người Canada, Shelley Saywell, đã thực hiện một cuốn phim tài liệu về cuộc gặp gỡ của họ. Câu chuyện này cũng được chia sẻ trên blog. Ngày 10 tháng 11, 1997, Kim Phúc được mời làm Đại sứ Thiện chí của UNESCO. Quyển tiểu sử về Kim Phúc, “The Girl in the Picture” (Bé gái trong bức ảnh) của Denise Chong được xuất bản năm 1999. Năm 2003, nhà soạn nhạc người Bỉ Eric Geurts viết “The Girl in the Picture” cho Kim Phúc, được phát hành trong Flying Snowman Records, toàn bộ tiền lời được dành cho Tổ chức Kim Phúc. Ngày 23 tháng 9 năm 2006 bà được tổ chức YWCA (Mỹ) tôn vinh là một trong 6 phụ nữ có những đóng góp tích cực thiết thực nổi bật trong cộng đồng và trao tặng giải thưởng “Thành tựu nổi bật hằng năm” để ghi nhận những việc làm vì cộng đồng của bà, một nạn nhân của chiến tranh và một người mẹ đặc biệt của những nạn nhân chiến tranh nhỏ tuổi khác.

Ngày 22 tháng 10, 2004, Kim Phúc được Đại học York ở Toronto, Ontario, trao tặng bằng Tiến sĩ Danh dự vì những nỗ lực trợ giúp trẻ em nạn nhân chiến tranh trên khắp thế giới. Bà cũng được tặng thưởng Huân chương Ontario, huân chương cao quý nhất của tỉnh Ontario, Canada. Ngày 27 tháng 10, 2005, bà được Đại học Queen ở Kingston, Ontario trao tặng học vị danh dự. Ngày 2 tháng 6, 2011, bà nhận bằng Tiến sĩ Danh dự tại Đại học Lethbridge.

Bé gái trong bức ảnh

“Bé Gái trong Bức Ảnh: Câu chuyện về Kim Phúc, Bức Ảnh và Chiến tranh Việt Nam’’ (năm 1999) của Denise Chong là một tác phẩm tiểu sử về cuộc đời của Kim Phúc, nhấn mạnh đến cuộc đời, nhất là trường học và cuộc sống gia đình của Kim Phúc từ trước khi bị tai nạn, qua giai đoạn hồi phục, cho đến thời điểm hoàn tất cuốn sách.

“Bé Gái trong Bức Ảnh” (The Girl in the Picture) tập chú vào mối quan hệ Việt – Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam, đồng thời xem xét các chủ đề về chiến tranh, sự mâu thuẫn chủng tộc, nhập cư, những bất ổn chính trị, sự đàn áp, nghèo khổ, và các quan hệ quốc tế qua lăng kính của gia đình và nhất là qua cái nhìn và cuộc sống thường nhật của phụ nữ.

Giống tác phẩm đầu tay của Chong, “The Girl in the Picture” được đưa vào danh sách đề cử cho Giải thưởng Văn chương của Toàn quyền Canada. Trước kia, Kim Phúc muốn được sống yên ổn như người bình thường, bà kể: “”Tôi thực sự muốn thoát khỏi hình ảnh bé gái ấy… Nhưng dường như bức ảnh đó không chịu buông tha tôi”.

Sau này, bà chia sẻ “Phần lớn mọi người biết bức hình đó nhưng biết rất ít về cuộc đời tôi. Tôi rất biết ơn… tôi có thể chấp nhận bức hình đó là hình tượng của một bé gái đầy sức sống. Điều đó đã thúc đẩy tôi làm việc, cống hiến nhiều hơn cho hòa bình”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#4 freshsprings

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 12 Bài viết:
  • 23 thanks

Gửi vào 20/05/2015 - 11:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



TRẦN SƠN- QUÝ DẬU. 1993

Đại gia “xấu, lạ” gây tranh cãi mạnh mẽ vì loạt “chiến tích” khoe khoang

Trần Sơn có ngoại hình “xấu ma chê quỷ hờn” đã làm chấn cộng đồng mạng khi khoe tiền, xe và thành tích lên giường với nhiều gái đẹp của mình.

Mới đây trên một tài khoản weibo, đăng tải một đoạn video nói về anh chàng tên Trần Sơn có ngoại hình “xấu lạ” liên tục khoe tiền, siêu xe và thành tích lên giường với các người đẹp. Đoạn video ngay khi đăng lên đã làm chấn động cộng đồng mạng và lai lịch của anh chàng này nhanh chóng được tìm ra.

Theo đó, Trần Sơn (SN 1993, quê ở Quảng Đông, Trung Quốc), là con trong một gia đình “đại gia”. Cha của Trần Sơn là chủ đầu tư chuyên về bất động sản. Tổng giá trị tài sản của cha anh có giá trị ước tính lên tới hơn 10 triệu USD. Hiện cả gia đình Trần Sơn đang sống tại tỉnh Chiết Giang.

Sở dĩ Trần Sơn có ngoại hình xấu xí như vậy là vì từ nhỏ anh đã bị mắc hội chứng Thalassemia (Hội chứng thiếu máu di truyền Địa Trung Hải) nên khuôn mặt biến dạng. Tuy nhiên, dù gia đình giàu có nhưng Trần Sơn vẫn quyết định không đi phẫu thuật thẩm mỹ, vì theo anh “càng chỉnh càng xấu” và cũng như sợ những biến chứng sau phẫu thuật.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chứng Thalassemia

Bệnh thiếu máu vùng biển (Thalassemia hay Thalassaemia) là tên chung cho một nhóm bệnh thiếu máu. Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 100.000 em bé sinh ra mắc phải loại bệnh trầm trọng của nhóm này – phần lớn là dân Ý, Hy Lạp, Trung Đông, Nam Á và châu Phi.

Phân loại bệnh Thalassemia

Nguyên nhân của Thalassemia là cấu tạo bất bình thường của hemoglobin trong hồng cầu. Hai thể dạng bất thường chính được gọi là alpha-Thalassemia và beta -Thalassemia, tùy theo phần nào của chất hemoglobin bị thiếu. (Hemoglobin là một cấu trúc đạm có khả năng giữ dưỡng khí oxygen trong hồng cầu)

Dưới dạng bệnh nặng nhất của alpha-thalassemia, thấy nhiều nhất trong các sắc dân ở Đông Nam Á, Trung Quốc và Philippines thường làm hư thai hay trẻ con chết khi sinh. Phần lớn những người có bệnh alpha-thalassemia bị thiếu máu kinh niên – một số bị nặng trầm trọng, không sống được lâu.

Phần kế tiếp trong bài này liên hệ đến beta-thalassemia. Loại bệnh này cũng bao gồm một số trường hợp từ trầm trọng cho đến nhẹ, đôi khi không có ảnh hường đến sức khỏe: Thalassemia dạng trầm trọng, còn được gọi là bệnh thiếu máu Cooley, theo tên người bác sĩ đầu tiên miêu tả căn bệnh này vào năm 1925.

Triệu chứng của bệnh

Khi mới sanh ra, trẻ bị dạng bệnh nặng của thalassemia trông có vẻ khoẻ mạnh bình thường. Nhưng trong vòng vài tháng hay một hai năm, nó sẽ khó chịu, mệt mỏi, biếng ăn. Trẻ sẽ chậm lớn và da hay ửng màu vàng (xem vàng da).

Nếu không chữa trị, lá lách, gan và tim sẽ sưng to. Xương bị xốp và dễ gãy, cấu trúc của xương mặt bị thay đổi. Vì hồng cầu vỡ sớm hơn bình thường nên tủy xương phải làm việc quá sức (để sản xuất hồng cầu), khiến xương biến dạng. Ở những trẻ bị Thalassemia nặng, trán gồ lên, mũi tẹt, xương hàm trên nhô ra do tăng sản tủy xương (trẻ em bị thalassemia nặng hay trông giống nhau vì cấu trúc xương mặt đều bị biến dạng tương tự). Trẻ sẽ chết sớm, nhất là vì suy tim hay nhiễm trùng.

Trẻ mắc phải dạng thalassemia Trung Đông khi cũng phát bệnh trầm trọng như trên, nhưng phần đông chúng bị nhẹ hơn trong hai thập niên đầu.

Điều trị

Truyền máu thường xuyên và sử dụng thuốc kháng sinh giúp trẻ bị thalassemia dạng trầm trọng có đời sống khả quan hơn. Truyền máu thường xuyên (một tuần 3-4 lần) có thể làm giảm bớt những biến chứng của bệnh (như suy tim hay xốp xương). Nhưng khi truyền máu quá nhiều như thế, chất sắt sẽ ứ thừa trong cơ thể, gây hại cho gan và tim.

Hiện nay, khi được chữa trị, người bệnh dạng trầm trọng thalassemia có thể sống thêm từ 20 đến 30 năm. Một số rất ít có thể chữa bằng phương pháp thay tủy.

Điều trị bằng gen

Có thể có những phương hướng sau:
· tìm cách đưa một gene bình thường vào tế bào sơ khai (stem cells) của bệnh nhân
· dùng thuốc hay cách gì đó để kích thích những gene tiếp tục tạo hemoglobin F – loại hemoglobin này do tủy em bé tạo ra trong khi còn nằn trong thai nhưng thường bị “tắt” đi khi những loại hemoglobin khác bắt đầu được cấu tạo.

Thay tủy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#5 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 20/05/2015 - 14:54

Cho hỏi về độ khả tín của lá số (Khoan bàn về việc trình độ cao thấp để tự tìm ra số người khác nhé). Ngày giờ tháng năm sinh nguồn ở đâu? Do ai cũng cấp? Hay tự nghĩ ra?

Thanks.

#6 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18598 thanks

Gửi vào 20/05/2015 - 19:42

Tôi đã không muốn viết về TV nhưng với 1 chủ đề được biên soạn công phu như thế này, đọc kỹ không thấy người viết thu lượm tin tức từ đâu nên phải dè chừng, cũng như topic của Nguyễn Hữu Trung đăng những bài của hội viên kinhlup đứng sau lưng, với nhiều lá số có được là do mò giờ, trong đó có nhiều lá số sai khi đối chiếu với tài liệu từ astrodata (ví dụ lá số Angela Jolie sinh giờ 9:10 am là đúng).

Vậy có đôi lời cảnh báo, dù sao đi nữa sự biên soạn tỉ mì như thế cũng đáng ngợi khen.

mò giờ ? :

Nếu có tình huống bạn hoài nghi về lá số, bạn có thể đưa ra một đề nghị khác thích hợp hơn, để bổ sung và làm phong phú hơn cách nhìn khác về bộ vị.

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 20/05/2015 - 19:47


Thanked by 5 Members:

#7 asahar

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 239 Bài viết:
  • 203 thanks

Gửi vào 21/05/2015 - 09:36

Bác chơi luôn lá số trần sơn luôn à,kaka

#8 BitterSocola

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 164 Bài viết:
  • 109 thanks

Gửi vào 26/05/2015 - 04:38

Sao e thấy ls Năm Cam lưu truyền trên mạng là Thiên cơ tại Tỵ.
Còn Trần Sơn dc đính chính đâu phải đại gia.


#9 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 26/05/2015 - 07:02

căng thẳng, quá căng lá nào cũng nhìn thấy có đà la diêu y cả, nghiệp cảm nhiều kiếp chiêu dụ sao để cuối cùng ngã xuống

#10 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 26/05/2015 - 17:01

Tam ám Riêu Đà Kỵ.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |