Jump to content

Advertisements




Nỗi khổ của Việt Kiều Nhật: Không dám ngẩng đầu nhìn ai vì quá "NHỤC"


48 replies to this topic

#1 55555

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 243 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 03:30

Tôi là người gốc Việt, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật. Những chuyện xảy ra gần đây tôi muốn quên đi cho bớt đau lòng nhưng thành thật mà nói không riêng gì tôi mà tất cả những ai đang sinh sống, học tập và làm viêc ở đây đều cảm nhận được cái không khí ngột ngạt nơi này. Đi vô công ty mà không dám ngẩng đầu nhìn ai. Mỗi lần tới chương trình tin tức thì lẳng lặng mà "biến". Vì sao? Là vì nhờ Việt Nam giờ đã quá nỗi tiếng trên đất nước Nhật Bản này rồi.

Các bạn luôn tung hô đất nước Việt Nam xinh đẹp, con người Việt Nam thân thiện, hiền hoà hiếu khách. Thật sự cái nhận xét nay không biết từ đâu mà có? Phía nhận xét và phía được nhận xét chắc có lẽ không biết viết chữ "NHỤC" như thế nào thì phải! Tôi không biết các bạn có ngượng khi nói những từ này không? Riêng tôi dù trong nước hay ngoài nước,dù với người Việt Nam hay bạn bè quốc tế tôi chưaa bao giờ nói những lời dối trá này. Vì những đức tính đó không có ở người Việt Nam ngày nay. Thân thiện ở chỗ nào khi vừa xuống sân bay đã bị hải quan đòi hối lộ, hiền hoà ở đâu khi lên taxi là bị vẽ đường chặt chém, và hiếu khách đến nỗi mới bước ra đường liền bị giật đồ.

Đó là những gì mà người bạn của tôi trải qua trong một ngày khi đến Việt Nam. Nếu bạn là tôi thì các bạn ăn nói với người này như thế nào? Mỗi lần bị phê phán các bạn rất giỏi cãi. Câu thần chú cứu rỗi các bạn là "đừng quơ đũa cả nắm như vậy, có người này người khác mà". Tuy biết là ở đâu cũng có người tốt kẻ xấu,nhung các bạn chỉ cho tôi thấy cái tốt đi? Tốt ở đâu, ở chỗ nào? Tôi khuyên các bạn nên nhìn nhận sự thật một cách khách quan phấn đấu học tập và sửa chữa chứ đừng ngụy biện nữa. Ở trong nước thì còn đóng cửa bảo nhau được. Còn đằng này đi nước ngoài mà còn xấu xa như vậy thì đó là quốc nhục rồi, không còn là chuyện của cá nhân nữa.

Tôi sống và làm việc nhiều năm ở đây nên tôi hiểu rõ văn hoá và tính cách của họ. Trộm cắp là một trong những tội mà người Nhật ghét nhất chỉ sau tội quấy rối phụ nữ. Người Nhật rất thân thiện, hiếu khách và lịch sự. Vì vậy những ai đến với nước Nhật đều được họ chào đón ,tiếp đãi rất nồng nhiệt. Nhưng không có nghĩa là họ thích các bạn. Các bạn đừng bao giờ ngộ nhận như vậy.

Dân tộc tính của họ rất cao. Cả khu vực Châu Á này họ chẳng coi ra gì đâu, và đặc biệt hơn là họ không thích người Châu Á cho lắm. Việt Nam thì càng tệ hơn nữa, chắc chắn là trên 80% người Nhật không biết gì về Việt Nam. (Điều này tôi xin cam đoan những ai đã từng sống ở Nhật trên 3 năm sẽ hiểu). Thế tại sao tôi đề cập vấn đề này? Vì tôi muốn nhắc nhở ngươi Việt ở Nhật nên biết vị trí của mình trong mắt người Nhật là rất rất nhỏ, tu nghiêp sinh muốn kiếm tiền, du học sinh muốn học tập, kỹ sư-nhân viên muốn làm việc thi nên nghĩ tới người Việt Nam và đất nước Việt Nam để biết vị trí của mình ở đâu? Mình là ai để không phạm sai lầm. Tuy gần đây báo đài phía Việt Nam tung hô quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, nào là này nào là kia ....đủ thứ. Nhưng với người Nhật họ chỉ nghĩ về kinh tế và chính trị thôi.

Còn Việt Nam thì coi họ như hánh sống, học hỏi nước họ,con người họ, thích hàng Nhật, thích người Nhật....đem nước Nhật như là mô hình kiểu mẫu để phấn đấu vươn lên. Nhưng chẳng bao giờ các bạn được như họ đâu. Đừng nói là 20-30 năm cho dù là một thế kỷ đi chăng nữa cũng vậy thôi. Tại sao ư? Vì người việt không có ý chí phấn đấu, không biết nhìn nhận thực tế, không biết lắng nghe và chấp nhận sự thật. Thích được ca tụng, thích được khen ngợi.

Còn có những bạn luôn nói mình tự hào khi là người Việt Nam? Tôi không biết các bạn tự hào ở điểm nào? Tự hào về cái gì? Nếu ai đó biết xin chỉ dạy. Các bạn nên tự hào khi mà thế giới nhìn Việt Nam với sự ngưỡng mộ chứ không phải sự khinh khi như bây giờ.

Chắc các bạn du hoc sinh cũng biết rất khó kết bạn với những du học sinh của nước phát triển đúng không? Lúc tôi còn đi học, trong lớp tôi có Hàn Quốc với Đài Loan, bọn chúng hay hỏi tôi thế này: "Có vẻ có tiền là qua Việt nam cưới được vợ hả bạn? Giống như mua vợ vậy? Ở nước bọn t*o cô dâu Việt nhiều lắm, gái việt Nam cũng xinh lắm nhỉ!" rồi hô hố cười. Lúc đó không biết các bạn có còn tụ hào nữa không nhưng tôi thì thấy vừa giận vừa nhục. Các bạn thích kpop, diễn viên Hàn, phim Hàn...không ai cấm và cũng chẳng có gì sai. Tôi thỉnh thoảng vẫn xem phim Hàn. Nhưng các bạn có biết khi qua nhật lưu diễn họ phải chào khán giả bằng tiếng Nhật, hát vài bài hát Tiếng Nhật, lễ phép và rất tôn trọng khán giả chứ không dám có thái độ phách lối và trạch thượng như khi qua Việt Nam đâu. Một khi thần tượng không coi mình là Fan thì các bạn đừng tự đánh mất giá trị của bản thân minh. Giá trị của bản thân do dân tộc , cha mẹ ban cho ta, nó là vô giá, hãy biết trân trọng.

Cuối cùng Điều tôi buồn cười và luôn thắc mắc là mỗi khi có một người gốc việt nào đó đoạt giải lớn trong các cuộc thi từ thể thao đến khoa học thì các bạn tung hô,rồi lên mạng comment "tự hào Việt Nam" trong khi người trong cuộc chưa hẳn đã nghĩ như vậy. Vì sao? Tuy trong người họ mang dòng máu Việt nhưng nơi tài năng họ phát triển là ở bản xứ, công trình nghiên cứu của họ là ở nước ngoài, hoàn toàn không dính líu gì đến Việt Nam nhưng các bạn vui như thể họ là thân thích của chính mình vậy. Mới gần đây thôi, phó thủ tướng gốc Việt của Đức đã từng thổ lộ ngoài chuyện công ra, ông không muốn quay về VN với tư cách cá nhân, như một gáo nước lạnh cho vào những lời khen ngợi, những lời mời gọi nồng nhiệt từ đất nước của nhũng con người "thân thiện, hiền hoà, hiếu khách" dành cho ông. Điều này các bạn nên suy nghĩ! Còn nữa, thỉnh thoảng cũng có người Việt được vinh danh trên trường quốc tế, nhưng khi Việt Nam mới có một thì những nước xung quanh ta có rất rất nhiều rồi.

Tôi nói điều này không phai để chê bai người Việt, mà là muốn mọi người nhìn lên mà phấn đấu thêm chứ đừng vì thế mà tự đắc. Tôi là người Việt, tôi không tự hào về điều đó, tôi đã cố để mình không còn là người Việt nữa, giờ tôi đã toại nguyện. Nhưng tôi hy vọng trong tương lai gần,các bạn làm cho tôi cảm thấy hối hận về điều mình đã nghĩ và đã làm. Tôi đang rất mong đợi điều đó. Tôi biết ý kiến của tôi sẽ gặp nhiều phản đối,và hứng được nhiều gạch đá. nhưng với những ai chưa từng đi và sống ở nước ngoài va bị phân biệt đôi xử vì là người việt thì tôi sẽ không chấp.Nhưng những ai đã từng sống ở nước ngoài mà phản đối ý kiến của tôi thì sẽ rất vui và sẵn lòng được chất vấn.

NGUỒN:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#2 55555

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 243 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 03:39

................................

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi 55555: 06/05/2015 - 03:58


Thanked by 1 Member:

#3 55555

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 110 Bài viết:
  • 243 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 03:51

"Người Việt sẽ muôn đời khổ"

SKĐS - Muốn biết người Nhật thật sự đánh giá thế nào về Việt Nam thì phải nghe những câu chuyện của những người lao động trực tiếp.

Anh Phạm Trọng Thức, hiện đang công tác tại một đại sứ quán nước ngoài ở Hà Nội đã chia sẻ với báo Sức khoẻ&Đời sống câu chuyện người thật việc thật từ một công nhân 40 tuổi (KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội). Câu chuyện phần nào sẽ cho chúng ta câu trả lời Người Nhật đánh giá thế nào về người Việt Nam.
***

Muốn biết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thật sự đánh giá thế nào về Việt Nam thì phải nghe những câu chuyện của những người lao động trực tiếp.


Còn các nhà nghiên cứu, giáo sư, tiến sỹ, chính trị gia, các nhà ngoại giao, doanh nhân Việt Nam thường chỉ nghe được những lời lẽ ngoại giao từ những người đồng nhiệm với họ phía Nhật Bản nên chưa chắc đã biết được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thực bụng nhìn vào Việt Nam thế nào.

Chẳng hạn như thế này, một công nhân làm cho một công ty Nhật ở Việt Nam kể lại khi một kỹ sư Nhật về nước ông ấy không ngại ngần nói với người công nhân Việt Nam: “Người Việt các anh sẽ muôn đời khổ. Đấy là vì các anh chỉ biết nghĩ đến những cái lợi lộc nhỏ của cá nhân mà không biết nghĩ đến cái lợi lớn của chung”.

Rồi viên kỹ sư minh hoạ: “Một cái vít chúng tôi phải mang từ Nhật sang giá 40.000đ mà rơi xuống đất thì công nhân Việt Nam các anh thản nhiên dẫm lên hoặc đá lăn đi mất vì nó không phải của các anh. Nhưng các anh đánh rơi điếu thuốc lá đang hút dở giá 1.000đ thì các anh sẵn sàng nhặt lên và hút tiếp cho dù nó bị bẩn chỉ vì nó là của các anh. Hay như cuộn cáp điện chúng tôi nhập về giá 5triệu/m, nhưng các anh cắt trộm bán được có vài trăm nghìn/m. Tất cả những việc làm đó mang lại chút lợi lộc cho các anh nhưng gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp vì chúng tôi phải nhập bổ sung hoăc nhập thừa so với cần thiết”.

Còn lái xe của viên kỹ sư đó thì được ông ấy tặng quà có giá trị và được nghe ông ấy “tâm sự” như sau: “Tôi rất cảm ơn anh lái xe an toàn cho tôi suốt 5 năm qua. Vì anh là người bảo đảm mạng sống của tôi nên anh làm gì tôi cũng chiều nhưng anh đừng tưởng anh làm gì sai mà tôi không biết. Anh đưa đón tôi ra sân bay quãng đường chỉ hơn 30km anh khai là hơn 100km tôi cũng ký, anh khai tăng việc mua xăng, thay dầu tôi cũng ký là vì tôi cần anh vui vẻ lái xe để tôi được an toàn. Nhưng anh và các công nhân Việt Nam đừng tưởng là các anh vặt được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Các anh nên biết rằng lẽ ra chúng tôi có thể trả lương cao hơn hoặc tăng lương nhiều hơn cho các anh. Nhưng đáng phải tăng lương cho các anh 500.000đ thì chúng tôi chỉ tăng 200.000đ. Còn 300.000đ chúng tôi phải giữ lại để chi trả bù đắp cho những trò vụn vặt hay phá hoại của các anh. Cuối cùng là tự các anh hại các anh thôi. Còn chúng tôi cũng chỉ là lấy của người Việt cho người Việt chứ chúng tôi không mất gì cả”.


NGUỒN:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#4 VukhucThamlang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 91 Bài viết:
  • 129 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 05:25

Ngu?o?`i VN na`o cu~ng kho^? he^'t ba.n o?i.

Va`i anh ba.n ngu?o?`i ta^y ve^` VN la`m a(n. Đi ngang ha?i quan co' anh VN na`o da'm đo`i đo^`ng ca'(c na`o. Nhu?ng vo?'i ngu?o?`i VN, du` la` nhu?~ng cu. gia` cu~ng không tha.

Va`o khoa?ng tho?`i gian 2008, ne^`n kinh te^ Vn bi. lu~ng doa.n. Nguye^n nha^n la` NH va` BDS be^' ta(c. Đa^y la` ti`nh hi`nh chung o kha(p mo.i no?i. BDS bi. đo'ng bang kha lâu, đe^;n nay va^~n chu?a đu?ng da^.y đu?o?.c. 10 co^ng ty xa^y du?.ng cho la` đu'ng đa^`u cu?a VN, đa~ đanh mât uy tinh va` tha^.m chi co`n pha' sa?n. (To^i kho^ng muo^n no'i ra te^n ho. o? đa^y? De^n nay nhu?~ng du. an xa^y du?.ng va^~n chu?a co' lô'i thoa't. Nhu?~ng ngu?o?`i da^n kho^? so? co' chut tie^`n mua đu?o?.c mo^.t ca(n chung cu? đe^? o?, đê'n nay va^~n chu?a lây đu?o?.c cai So^? Hô`ng. Vi` nhu?~ng nha` xây du?.ng da^`y uy tin nay không co tie^`n đo'ng thue^' đa^'t cho nha` nu?o?c. Ma(.c du` đa~ thu tie^`n cu?a ngu?o?`i mua.
Nha` nu?o?c kho^ng ca^'p so^ ho^`ng. Ngu?o?`i Da^n la.i bi. kho^?.

Đo^`ng tie^`n kho^ng xoay chuye^?n la` đô`ng tie^`n che^'t. Muo^n ban đa^t đai cu~ng kho^ng xong. hehe

Đi ti`m lo^i thoa't, ca'c nha` xa^y du?ng đi ti`m ngu?o?`i đa^u tu?. Ai ma` da'm nha?y va`o. Nhi`n do^'ng ho^` so? cu?a mo^.t canh nha` hay mo^.t du?. a'n la` muo^,n go^.p. Mo^.t du?. an đi qua bie^t bao tay thi` bie^t đa^u ma` mo`. Mo^~i ngu?o?`i eat mo^.t chut. La.i kho^? cho da^n.

Mi`nh nghi~ anh 55555 cu?' nga^?ng ma(.t le^n so.? ai ne^'u nhu? lo`ng mi`nh kho^ng đen to^'i. haha

#5 hamzui9

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 613 Bài viết:
  • 730 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 08:34

Con không chê cha mẹ khó. Chó không chê chủ nghèo!
Mấy vị ở nước ngoài khổ nhỉ, dân bản xứ họ khinh mình vậy thì sống cũng nhục nhã quá nhỉ.....thương các bác quá, thế mờ các bác vẫn like vẫn cười được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 5 Members:

#6 anyang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 327 Bài viết:
  • 239 thanks
  • Locationđại dương

Gửi vào 06/05/2015 - 09:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hamzui9, on 06/05/2015 - 08:34, said:

Con không chê cha mẹ khó. Chó không chê chủ nghèo!
Mấy vị ở nước ngoài khổ nhỉ, dân bản xứ họ khinh mình vậy thì sống cũng nhục nhã quá nhỉ.....thương các bác quá, thế mờ các bác vẫn like vẫn cười được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhật nó khinh VN 1 thì Mỹ nó khinh VN 100, dân VN ở bên đó bị xem như mọi ấy, sung sướng giề, cũng cay đắng lắm chả dám nói ra thôi.

à mà VN mình có cướp cũng cướp vặt, còn Nhật nó biết ăn cướp từ hồi còn là phát xít, nó cướp to thế sao có thấy nhục j đâu nhỉ? nó còn hãnh diện ấy chớ.

Thanked by 5 Members:

#7 Aplus

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 77 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 10:21

Được cái chó nhà giàu ăn sướng hơn con nhà nghèo

#8 VukhucThamlang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 91 Bài viết:
  • 129 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 11:06

Phải cám ơn nhật, vì vậy VN mới có Bo Bo mà ăn.

#9 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 11:22

Bài Ruju ( Người tình mùa đông) bản gốc xuất phát từ Nhật này, hay quá.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mình thích giọng nam trầm và giọng nữ thanh



#10 ekuyeuemnha

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2547 Bài viết:
  • 2634 thanks
  • LocationBuôn Đôn

Gửi vào 06/05/2015 - 11:31

ở đời chấp nhận đc cái xấu thì khó chứ cái đẹp cái tốt thì ai chả nhận đc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#11 Anvui

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 906 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 11:34

Em xin thêm bài này, nghe hay thui rùi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nói thật em rất thích và luôn muốn học hỏi văn hóa, tinh thần của nước nhật lắm, tự lực, tự cường!

#12 Leblanc

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 15 Bài viết:
  • 10 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 11:44

Một cái nhìn thiển cận và thiếu suy nghĩ !!!!
Chung quy lại, cái tật trộm cắp vặt của MỘT BỘ PHẬN NGƯỜI VIỆT NAM cũng do ảnh hưởng của một xã hội nghèo khó mà nên. Nghèo khó là do đâu? Chiến tranh chứ còn đâu nữa? Trong hàng trăm năm, thậm chí hàng ngàn năm, Việt Nam luôn luôn phải đối mặt với các cuộc chiến tranh. Nó tàn phá kiệt quệ, bao nhiêu lao động, sản xuất, của cải, vật chất, sinh mạng con người đều đổ dồn cho một thứ mà không mang lại lợi ích cho bất cứ ai, kể cả bên xâm lược. Chúng vơ vét của cải, đầy đọa người dân. Việt Nam làm sao có thể ngóc lên được, có thể phát triển được khi mà lúc nào cũng phải hứng chịu chiến tranh triền miên như thế?
Đơn giản, hãy so sánh Việt Nam những năm còn chiến tranh, vừa trải qua chiến tranh và hiện tại. Có khác nhau không? Dân có sướng hơn không?
Không đáng tự hào ư? Khi mà biết bao nhiêu người đã hi sinh vì tự do của tổ quốc? Họ có thể sẵn sàng chết vì thế hệ mai sau. Không đáng tự hào sao khi mà một đất nước nhỏ bé có thể gồng mình chống lại bao nhiêu thế lực xâm lăng tàn bạo? Tôi cá là 4 5 đời nhà anh chưa từng có ai tham gia chiến tranh. Nếu có thì suy nghĩ đã khác.Tại sao chỉ nhìn vào những cái tiêu cực? Bên cạnh một số ít lái xe taxi chặt chém, thì vẫn có những tài xế trả lại túi xách chứa nhiều tiền mà khách để quên. Và anh hãy chỉ ra xem sân bay nào cứ xuống là hải quan đòi hối lộ đi.
Một số bác nói đúng. CHÓ không chê chủ nghèo và Việt Nam không có cái nghề đóng phim sex kiếm tiền như bên Nhật.
Nếu không làm được gì cho đât nước thì hãy im lặng, hoặc chuyển quốc tịch. Việt Nam có nhưng người như anh cũng chẳng tốt đẹp hơn đâu.

#13 MINDI

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 36 Bài viết:
  • 8 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 15:36

Cháu chào các bác, các anh chị trong diễn đàn.
Cháu xin bày tỏ quan điểm về bài viết của chủ topic. Cháu đồng ý với chủ topic là có một bộ phận không nhỏ của dân ta có biểu hiện của việc suy thoái đạo đức như trong những ví dụ nêu trên. Tuy nhiên, cháu không đồng ý với thái độ của chủ topic. Theo cháu, mỗi người trong chúng ta đều cần có lòng tự tôn dân tộc. Nếu chúng ta không tự hào về dân tộc mà lúc nào cũng cảm thấy "Nhục" khi là người VN thì sẽ chẳng bao giờ khá lên được. Nếu lúc nào cũng cảm thấy "Nhục" lâu dài nó sẽ thành 1 kiểu ám thị. Khi đứng trước ranh giới thiện ác, kiểu suy nghĩ " đằng nào mà mình chẳng xấu rồi" dễ làm người ta lạc lối vào con đường sai trái. Biết được cái sai của mình là tốt nhưng cũng không được tự ti quá, cần phải tìm cách sửa thì thực tế hơn. Trước hết là khuyên bảo người thân, bạn bè, họ hàng, người quen biết sống cho tốt cái đã. Ta làm đúng thì cứ ngẩng cao đầu mà đi. Đến mình còn không tôn trọng mình thì mong gì người khác tôn trọng lại.
PS: Bác chủ topic có vẻ ở Nhật lâu quá nên nhiễm cái khoản "serious" của dân Nhật, nhìn bề ngoài thân thiện, vui vẻ nhưng bên trong luôn căng thẳng, áp lực.

Sửa bởi MINDI: 06/05/2015 - 15:46


#14 Anvui

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 906 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 15:55

Chào cả nhà!
Vấn đề này rất nhạy cảm, cần xin ý kiến các cấp....hihi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo Em thì nó cũng giống như một bộ phận trên cơ thể của mình bị đau, yếu, mình sẽ làm sao?
+)căm gét, cố gắng suy nghĩ ước gì mình có cái đẹp hơn, xinh hơn hay vứt bỏ nó?
+)yêu thương, chăm sóc, chữa trị để nó mau khỏi, sớm bình phục?

Khi mình không may rơi vào khu vực không được như ý, ví như đi học rơi vào lớp có nhiều bạn nghịch hay đi làm rơi vào phòng ban toàn các đại ca siêu lười, siêu đá bóng, mình sẽ làm sao?
+)kêu oai oái, xin bố mẹ chuyển lớp.......nhẫn nhịn lúc mới vào sau đó cũng đá bóng, lazy như họ, kiểu như họ sao mình vậy cho hòa làng?
+)cố gắng học tốt, tìm bạn cùng học vì ở đâu cũng có bạn tốt......cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, nỗ lực không ngừng, tự mình tin là mình sẽ trở thành nhân tố tích cực, thay đổi xung quanh, mình tạo ra cái mình muốn?
"only give what you want receive"

Sửa bởi Daymadi: 06/05/2015 - 15:56


#15 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 4051 Bài viết:
  • 7479 thanks

Gửi vào 06/05/2015 - 16:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhamDuy, on 06/05/2015 - 11:44, said:

Một cái nhìn thiển cận và thiếu suy nghĩ !!!!
Chung quy lại, cái tật trộm cắp vặt của MỘT BỘ PHẬN NGƯỜI VIỆT NAM cũng do ảnh hưởng của một xã hội nghèo khó mà nên. Nghèo khó là do đâu? Chiến tranh chứ còn đâu nữa? Trong hàng trăm năm, thậm chí hàng ngàn năm, Việt Nam luôn luôn phải đối mặt với các cuộc chiến tranh. Nó tàn phá kiệt quệ, bao nhiêu lao động, sản xuất, của cải, vật chất, sinh mạng con người đều đổ dồn cho một thứ mà không mang lại lợi ích cho bất cứ ai, kể cả bên xâm lược. Chúng vơ vét của cải, đầy đọa người dân. Việt Nam làm sao có thể ngóc lên được, có thể phát triển được khi mà lúc nào cũng phải hứng chịu chiến tranh triền miên như thế?
Đơn giản, hãy so sánh Việt Nam những năm còn chiến tranh, vừa trải qua chiến tranh và hiện tại. Có khác nhau không? Dân có sướng hơn không?
Không đáng tự hào ư? Khi mà biết bao nhiêu người đã hi sinh vì tự do của tổ quốc? Họ có thể sẵn sàng chết vì thế hệ mai sau. Không đáng tự hào sao khi mà một đất nước nhỏ bé có thể gồng mình chống lại bao nhiêu thế lực xâm lăng tàn bạo? Tôi cá là 4 5 đời nhà anh chưa từng có ai tham gia chiến tranh. Nếu có thì suy nghĩ đã khác.Tại sao chỉ nhìn vào những cái tiêu cực? Bên cạnh một số ít lái xe taxi chặt chém, thì vẫn có những tài xế trả lại túi xách chứa nhiều tiền mà khách để quên. Và anh hãy chỉ ra xem sân bay nào cứ xuống là hải quan đòi hối lộ đi.
Một số bác nói đúng. CHÓ không chê chủ nghèo và Việt Nam không có cái nghề đóng phim sex kiếm tiền như bên Nhật.
Nếu không làm được gì cho đât nước thì hãy im lặng, hoặc chuyển quốc tịch. Việt Nam có nhưng người như anh cũng chẳng tốt đẹp hơn đâu.
Bạn này dùng từ " Một Bộ Phận " tôi thấy thích hợp !Không nên vơ đũa cả nắm ,chỉ vì mình cảm nhận mà gọi rộng ra là Viêt kiều ,người Việt ...Ai tự ti mặc cảm thì xưng tôi thôi !...
Nghèo khổ mà ăn cắp nhiều khi có thể tha thứ nhưng giàu mà ăn cắp thì rất đáng trách !VĐV người Nhật Naoya Tamita ăn cắp tại ASIAD 17 (Hàn Quốc) ,có thể gọi là nhục quốc thể nhưng chẳng ai ôm đồm gọi người Nhật là có tính ăn cắp được !
Nghe tâm sự các cô dâu VN lấy chồng nước ngoài gặp bất hạnh thật đau lòng !Đa phần là vì muốn giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó mà chấp nhận cuộc sống nơi xa xôi ,nhiều bất trắc ! Ai cười cợt chuyện này thật quá vô lương tâm !
...
Tóm lại ,topic này chỉ phản ánh tâm lý tự ti của cá nhân !Thay vì tự bôi nhọ dân tộc mình , cùng với mọi người từng bước nỗ lực tìm cách cải thiện cuộc sống ,giúp đỡ đồng bào mình mỗi ngày một tiến bộ...có phải hay hơn không?






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |