Mục lục
- ĐÔI LỜI TRẦN THIẾT
-Bài số 3: ĐỨC TÁNH của THẦN THÔNG TRI và THẦN TRI HÓA
-Bài số 4: CHỈ CÓ ÂM DƯƠNG VÔ TOÀN VÔ
-Bài số 5: PHƯƠNG PHÁP ĐỂ TIẾN BỘ TRÊN BƯỚC ĐƯỜNG BIỆN MINH CHỨNG NGHIỆM CHÂN LÝ
-Bài số 6: PHÉP BIỆN MINH CHỨNG NGHIỆM CHÂN LÝ
-Bài số 7: PHÉP TẮC BIỆN MINH CHỨNG NGHIỆM CHÂN LÝ
-Bài số 8: PHƯƠNG PHÁP và ĐIỀU KIỆN ĐỂ BIỆN MINH CHỨNG NGHIỆM CHÂN LÝ
-Bài số 9: MƯỜI TÁM ĐIỀU TÂM NIỆM VỀ TẤT PHÁP LÝ ĐOÁN SỐ HỌC BIẾN THÔNG
- KIỀN DĨ DỊ TRI KHÔN DĨ GIẢN NĂNG
Trích dẫn:
ĐÔI LỜI TRẦN THIẾT
Tài liệu này ta ghi hơi vội nên có hơi rắc rối, tức có hơi khó hiểu đối với người chưa học Dịch Lý, hoặc mới học một chút ít về Dịch Lý Việt Nam.
Nay, ta tuổi cao, mắt mờ. Vậy, ta phó thác cho trò CAO THANH phải lo chải chuốt lại Văn lý học và phải sắp xếp lại sao cho thành hệ thống giáo khoa, để làm đủ thêm về tài liệu thuộc Trung tâm Văn Minh Dịch Lý Việt Nam, gọi là để làm quà tặng cho hậu thế loài người, ắt sẽ có công đức.
1. Tài liệu này cũng không thể phổ biến sâu rộng được vì nó chỉ đặc biệt dành riêng cho những con người nào có lòng hâm mộ về Biện Minh Chứng Nghiệm Chân Lý tuyệt đối, hiện thân của Văn Minh Dịch Lý Việt Nam, nên phải hạn chế phổ biến. Điều này cũng là lẽ dĩ nhiên tự nhiên vậy thôi.
2. Con người nào mà có lòng tham quá độ, đọc tài liệu này, lại càng có hại cho cuộc đời của họ. Nói rõ hơn, tài liệu này chỉ lo trui rèn cho Dịch học sĩ Việt Nam nào chấp nhận đời sống mình luôn luôn gần gũi với Đức Thần Minh chí công vô tư. Vậy, tự Đức Thần Minh sẽ loại nay tức khắc những con người kém Đức Vô Tư, tức nó sẽ loại bỏ những con người đầy tham vọng, bỏ qua lý vô tư, cho nên rất có hại với họ.
(Thật sự con người tham lam ở ngành nào, làm việc gì cũng đều có hại cho chính họ vì lẽ họ đã xa rời lý vô tư).
Mặc dù tự khoa Dịch Lý này, nó đã cũng tự chọn con người có duyên gần gũi với NÓ để làm công tác Biện Minh Chứng Nghiệm Chân Lý tuyệt đối (lý Dịch) và Chân Lý tương đối (Dịch Lý hóa). Tuy vậy, ta cần phải dặn dò:
3. Tài liệu này để nối tiếp quyển Văn Minh Dịch Lý Việt Nam II (quyển Dịch Lý Khai Nguyên xuất bản năm 1965).
Quyển Văn Minh Dịch Lý Việt Nam I nói về Kỷ nguyên Tiên Hậu Thiên Trí Tri, Ý, chuyên diễn giải về Luật Tạo Lập Vũ Trụ.
Nay, viết thêm quyển III này là để cho hậu thế loài người Việt Nam thật rõ thêm vấn đề chiêm nghiệm Dịch biến mà thôi.
Quyển này cố làm sáng tỏ tài năng siêu tuyệt, tuyệt đối và mầu nhiệm của Âm Dương Vô Toàn Vô Cực. Vì nó là chân lý tuyệt đối mãi mãi đó vậy.
4. Âm Dương Vô Toàn Vô Cực là một siêu nhiên linh thể lực Tiên Quyết, Tiên Khởi, là Khởi nguyên của Âm Dương Lý, tức là khởi đầu của mọi khởi đầu về sau này. Nói rõ hơn, NÓ là vấn căn đế nền tảng để Luật Tạo Lập Vũ Trụ khởi từ nó mà ra, mà có, mà thành Tạo Hóa. Từ nó khởi đầu có linh lực tuyệt đối Tiên Hậu Thiên Trí Tri, Ý Thức, mới có Biến Hóa Luật, mới có lý lẽ Biến Hóa thành, mới có lý thành Âm Dương Vô Toàn Vô, danh gọi Vô Cực hay là Không Hoàn Toàn Không Cực, cũng là Đức Tánh biết biến hóa thành, và nó hóa thành ra lý số.
.......
Bài số 3: ĐỨC TÁNH của THẦN THÔNG TRI và THẦN TRI HÓA
Sửa bởi KTHOM: 11/04/2015 - 14:36